Thế nào là một lái xe giỏi?

meoluoi

Xe điện
Biển số
OF-13985
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
2,309
Động cơ
542,816 Mã lực
Tay trái để ở vô lăng tay phải để ở cần số hoặc đùi người ngồi bên canh mới đúng các bác ợ
 

Schumacher

Xe buýt
Biển số
OF-17312
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
640
Động cơ
513,963 Mã lực
Tay trái để ở vô lăng tay phải để ở cần số hoặc đùi người ngồi bên canh mới đúng các bác ợ
Tay trái để trên vô lăng, tay phải nắm cần số :^)
(Dành cho lái xe là nữ và ngồi bên ghế phụ là nam ):))
 

CayneS

Xe máy
Biển số
OF-17236
Ngày cấp bằng
10/6/08
Số km
77
Động cơ
508,450 Mã lực
Bố MINA nói hết rồi! Em thì cũng nghĩ vậy, tùy lúc thôi. Nếu chạy nhanh hay đi dạo em cũng cầm khác ạ, với lại tùy xe nữa, Vô lăng to hay nhỏ, đứng hay nghiêng. Nhiều lúc em chạy khá nhanh, đường xấu, đông thì em phải đảo tay liên tục, nhất là đôi khi xe không có trợ lái ạ. Như thế em vừa thoải mái, xoay nhanh, chủ động, tay lái dẻo và trông dễ coi. Hơn nữa các bác cứ nhìn cách căn đường biết ngay.
 

danhvong

Xe máy
Biển số
OF-2136
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
55
Động cơ
567,320 Mã lực
Em nghĩ là cứ lái nhiều thành quen thôi? Thỉng thoảng em lấy xe người khác mà đi mãi vài ngày sau mới quen được xe và có cảm giác điều khiển xe nuột...
 

hoangquan

Xe đạp
Biển số
OF-17813
Ngày cấp bằng
24/6/08
Số km
33
Động cơ
506,730 Mã lực
Xin chao ca nhà, em là thành viên mới tham gia vào câu lạc bộ, Rất mong các bác chỉ dẫn, Tks:)
 

duongbaho

Xe đạp
Biển số
OF-17559
Ngày cấp bằng
18/6/08
Số km
23
Động cơ
507,130 Mã lực
Iem lúc nào cần tập trung đi nhanh thì mới 10h và 3h thui - lúc nào đi trong thị trấn khoảng 50-60km/h và cần thư giãn thì em cứ 4h và 8h - thấy đỡ mỏi tay.
 

hoangquan

Xe đạp
Biển số
OF-17813
Ngày cấp bằng
24/6/08
Số km
33
Động cơ
506,730 Mã lực
Phải là Tay trái cầm Vô Lăng tai phải sẽ vịn em nào đó:21:
 

away

Đi bộ
Biển số
OF-18199
Ngày cấp bằng
4/7/08
Số km
1
Động cơ
505,410 Mã lực
Em thấy không phải tất cả nhưng đông đảo người Việt ở giai đoạn nhiều thay đổi, nhiều biến động này tâm lí khá bất an. Mà học lái ngày càng nhiều, thi lái tình huống quá đơn giản so với thực tế, ô tô mua ngày càng nhiều. Suy ra, khi được điều khiển bởi những trạng thái bất an thì ô tô có thể trở thành thứ vũ khí nguy hiểm cho cả người lái lẫn người khác. Những diễn đàn và topic chia sẻ lành mạnh thế này em nghĩ rất bổ ích và giúp nâng cao ý thức an toàn giao thông. Hehe, dài dòng quá. Em bốc phét tí nữa:

http://blog.360.yahoo.com/blog/slideshow.html?p=1122&id=Z1Wo0dQwbKcAp4UFdBSmqfo-

Triết thuyết ô tô


* Côn: Chuẩn bị cho chuyển động (well prepare, half done)


* Cần số: Điều chỉnh sự vận hành trơn tru ở các mức tốc độ (côn và cần số là đôi bạn thân)


* Ga: Tốc độ, cạnh tranh, nguy hiểm


* Phanh: Hãm, ngưng, nghỉ


* Tay lái: Điều chỉnh hướng đi, tránh va chạm


Nếu con người cũng là 1 vật chuyển động như chiếc ô tô thì trong tâm trí nó chắc cũng cần luyện côn, cần số, ga, phanh, tay lái.


Để ý mới thấy có 5 yếu tố. Nếu find & replace vào ngũ hành bốc phét tí thì sao nhể?


Kim: Côn (vững)

Mộc: Cần số (đằm)

Thủy: Tay lái (dẻo)

Hỏa: Ga (lực)

Thổ: Phanh (tĩnh)


Giờ mới bắt đầu chơi vui nè: Tay lái khắc ga (ga nhanh mà đánh lái nguy hiểm à nha), phanh sinh côn (phanh mà không đệm côn dễ chết máy à nha), số sinh ga (muốn tăng ga phải lên số à nha)...


Ấy là còn chưa kể là để ô tô muốn chạy được và chạy được nhiều lần cũng cần xăng và tiếp xăng lúc cạn, hoặc là thứ gì đó không gây ô nhiễm nhưng tóm lại là phải nạp năng lượng. Muốn mua xăng thì phải có tiền. Tiền cũng quan trọng à nha, để mua năng lượng cho ta chạy đều. Rồi thì chỗ ăn nhờ ở đậu xe, sửa chữa xe... Nghĩ linh tinh cũng hay phết các bác ạ. Trời đất bao la, sao lắm thứ ngoài ngũ hành vậy ta?


Đấy, bác nào tập lái muốn làm chủ con ngựa ô tô thì hiểu và luyện nhuần nhuyễn hòng làm chủ 5 cái bất kham của nó.


Ngoài ra, lái xe ngon rồi mà sống thấy chưa ưng thì lại mổ xẻ mình như mổ xẻ chiếc ô tô, chưa ngon chỗ nào thì luyện nhuyễn lại chỗ ấy. Tập người cũng như tập ô tô, lâu ngày không lái là cũng quên, cũng vấp. Sống được như cái ô tô chạy ngon, vượt chỗ nào, nhường đường nhịn lối chỗ nào trong nền giao thông ùn tắc là tin vui cho xã hội “từ ngày mẹ cho mang nặng kiếp người” (@TCS) rùi ;-p


Bác nào lái xe ngon rồi thì dạy em bẻ vô lăng thế nào, đâu là ga, là côn, là số, là phanh... :D
 
Chỉnh sửa cuối:

beck_vn

Xe tăng
Biển số
OF-17990
Ngày cấp bằng
28/6/08
Số km
1,982
Động cơ
525,620 Mã lực
Nơi ở
29B-055.54
Em cũng giống bác ở chỗ đấy đấy.
Theo em. lái xe giỏi là người cả cuộc đời lái xe ko va quệt. Tất nhiên là cũng không để cho người khác quệt vào mình
tiêu chí của bác như vậy chắc chả mấy người được phong lái xe giỏi đâu ợ, giờ ra đường kinh vãi, mình không va nhưng người khác va mình đấy bác ợ:))
 

Mr.BoomBa

Xe tải
Biển số
OF-17522
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
396
Động cơ
510,960 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Em thấy không phải tất cả nhưng đông đảo người Việt ở giai đoạn nhiều thay đổi, nhiều biến động này tâm lí khá bất an. Mà học lái ngày càng nhiều, thi lái tình huống quá đơn giản so với thực tế, ô tô mua ngày càng nhiều. Suy ra, khi được điều khiển bởi những trạng thái bất an thì ô tô có thể trở thành thứ vũ khí nguy hiểm cho cả người lái lẫn người khác. Những diễn đàn và topic chia sẻ lành mạnh thế này em nghĩ rất bổ ích và giúp nâng cao ý thức an toàn giao thông. Hehe, dài dòng quá. Em bốc phét tí nữa:

http://blog.360.yahoo.com/blog/slideshow.html?p=1122&id=Z1Wo0dQwbKcAp4UFdBSmqfo-http://f3.yahoofs.com/blog/460a1221z7fd4eaa8/9/__sr_/e96a.jpg?mgwJpbIB6PwgzFIk

Triết thuyết ô tô


* Côn: Chuẩn bị cho chuyển động (well prepare, half done)


* Cần số: Điều chỉnh sự vận hành trơn tru ở các mức tốc độ (côn và cần số là đôi bạn thân)


* Ga: Tốc độ, cạnh tranh, nguy hiểm


* Phanh: Hãm, ngưng, nghỉ


* Tay lái: Điều chỉnh hướng đi, tránh va chạm


Nếu con người cũng là 1 vật chuyển động như chiếc ô tô thì trong tâm trí nó chắc cũng cần luyện côn, cần số, ga, phanh, tay lái.


Để ý mới thấy có 5 yếu tố. Nếu find & replace vào ngũ hành bốc phét tí thì sao nhể?


Kim: Côn (vững)

Mộc: Cần số (đằm)

Thủy: Tay lái (dẻo)

Hỏa: Ga (lực)

Thổ: Phanh (tĩnh)


Giờ mới bắt đầu chơi vui nè: Tay lái khắc ga (ga nhanh mà đánh lái nguy hiểm à nha), phanh sinh côn (phanh mà không đệm côn dễ chết máy à nha), số sinh ga (muốn tăng ga phải lên số à nha)...


Ấy là còn chưa kể là để ô tô muốn chạy được và chạy được nhiều lần cũng cần xăng và tiếp xăng lúc cạn, hoặc là thứ gì đó không gây ô nhiễm nhưng tóm lại là phải nạp năng lượng. Muốn mua xăng thì phải có tiền. Tiền cũng quan trọng à nha, để mua năng lượng cho ta chạy đều. Rồi thì chỗ ăn nhờ ở đậu xe, sửa chữa xe... Nghĩ linh tinh cũng hay phết các bác ạ. Trời đất bao la, sao lắm thứ ngoài ngũ hành vậy ta?


Đấy, bác nào tập lái muốn làm chủ con ngựa ô tô thì hiểu và luyện nhuần nhuyễn hòng làm chủ 5 cái bất kham của nó.


Ngoài ra, lái xe ngon rồi mà sống thấy chưa ưng thì lại mổ xẻ mình như mổ xẻ chiếc ô tô, chưa ngon chỗ nào thì luyện nhuyễn lại chỗ ấy. Tập người cũng như tập ô tô, lâu ngày không lái là cũng quên, cũng vấp. Sống được như cái ô tô chạy ngon, vượt chỗ nào, nhường đường nhịn lối chỗ nào trong nền giao thông ùn tắc là tin vui cho xã hội “từ ngày mẹ cho mang nặng kiếp người” (@TCS) rùi ;-p


Bác nào lái xe ngon rồi thì dạy em bẻ vô lăng thế nào, đâu là ga, là côn, là số, là phanh... :D
Triết lý gúm nhỉ. Dưng mà hay đóa:41::41::41::41::41:
Nói chung thì 10h15 gì gì đóa là lý thuyết. Trước kia tay lái ko có trợ lực nặng trịch ra thì như thế. Dưng mà bây giờ có trợ lực nhẹ tênh à. Lúc vào cua hay quay đầu toàn dùng 1 tay xoa vô lăng không à. Mấy ai bắt chéo tay kiểu ngày xưa.
Tay lái khắc ga (ga nhanh mà đánh lái nguy hiểm) Cái này thực ra đúng nhưng chưa đủ. Lúc vào cua ai cũng biết phải ga lên 1 tý thì mới tròn cua được. Đi châm lúc vào cua chỉ là lúc mới lái thôi
Nói chung bác Away cũng văn vẻ gớm nhỉ. Lại còn ngũ hành nữa chớ(b)
 

Lamborghini78

Xe điện
Biển số
OF-18383
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
2,203
Động cơ
508,947 Mã lực
Quái lạ sao mới vào mà mọi người cứ nói mình nhìn đểu nhỉ :77:
 

adubi_adubi

Đi bộ
Biển số
OF-13685
Ngày cấp bằng
3/3/08
Số km
9
Động cơ
517,690 Mã lực
Cái vụ để tay này thì em nghĩ là còn tùy thuộc vào đoạn đường mà xe đang chạy, chứ tới vòng xuyến thì em nghĩ chẳng có cụ nào cứ đặt tay ở vị tri số 3,10, 5,7 j j đó đâu. (b)(b)(b):63:
 

xihoi

Xe hơi
Biển số
OF-18668
Ngày cấp bằng
16/7/08
Số km
100
Động cơ
505,100 Mã lực
em có dám đâu bác .,em thấy thong trường các thầy dậy 9 và 3 mà bác:^)
 

KAT

Xe tăng
Biển số
OF-16510
Ngày cấp bằng
20/5/08
Số km
1,188
Động cơ
521,614 Mã lực
Bác nhìn cái Avatar của em mà xem:69: Đi đường trường nó thế đấy.
Còn trong phố toàn 1 tay để lung tung mọi vị trí :)
 

nhumi

Xe hơi
Biển số
OF-13220
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
196
Động cơ
521,160 Mã lực
Nơi ở
số 39 ngõ 125 Nguyễn ngọc Vũ, CG
Ngày xưa thầy dạy lái gọi là 10h15p đấy, theo em tư thế này chuẩn nhất.
còn đường xá lằng nhằng, cần thay đổi tốc độ thì tay trái 10h tay phải sờ đầu gối là phải rồi.
Em đi xe không thích bóp và cũng chẳng thích nghe còi.......vì ..bị nặng tai các bác ạ !:^)
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,652
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Theo em, người lái xe giỏi là người chả bao giờ nói mình giỏi.
Đường sá thì đông đúc, ý thức tham gia giao thông của đại bộ phận dân chúng kém, giữ cho mình không va quệt vào người khác đã là hay lắm rồi. còn việc người khác có va vào mình hay không, một phần do cách đi của mình, phần lớn khác là do hên xui.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top