- Biển số
- OF-13985
- Ngày cấp bằng
- 14/3/08
- Số km
- 2,306
- Động cơ
- 542,864 Mã lực
Tay trái để ở vô lăng tay phải để ở cần số hoặc đùi người ngồi bên canh mới đúng các bác ợ
Tay trái để trên vô lăng, tay phải nắm cần số :^)Tay trái để ở vô lăng tay phải để ở cần số hoặc đùi người ngồi bên canh mới đúng các bác ợ
tiêu chí của bác như vậy chắc chả mấy người được phong lái xe giỏi đâu ợ, giờ ra đường kinh vãi, mình không va nhưng người khác va mình đấy bác ợEm cũng giống bác ở chỗ đấy đấy.
Theo em. lái xe giỏi là người cả cuộc đời lái xe ko va quệt. Tất nhiên là cũng không để cho người khác quệt vào mình
Triết lý gúm nhỉ. Dưng mà hay đóa:41::41::41::41::41:Em thấy không phải tất cả nhưng đông đảo người Việt ở giai đoạn nhiều thay đổi, nhiều biến động này tâm lí khá bất an. Mà học lái ngày càng nhiều, thi lái tình huống quá đơn giản so với thực tế, ô tô mua ngày càng nhiều. Suy ra, khi được điều khiển bởi những trạng thái bất an thì ô tô có thể trở thành thứ vũ khí nguy hiểm cho cả người lái lẫn người khác. Những diễn đàn và topic chia sẻ lành mạnh thế này em nghĩ rất bổ ích và giúp nâng cao ý thức an toàn giao thông. Hehe, dài dòng quá. Em bốc phét tí nữa:
http://blog.360.yahoo.com/blog/slideshow.html?p=1122&id=Z1Wo0dQwbKcAp4UFdBSmqfo-http://f3.yahoofs.com/blog/460a1221z7fd4eaa8/9/__sr_/e96a.jpg?mgwJpbIB6PwgzFIk
Triết thuyết ô tô
* Côn: Chuẩn bị cho chuyển động (well prepare, half done)
* Cần số: Điều chỉnh sự vận hành trơn tru ở các mức tốc độ (côn và cần số là đôi bạn thân)
* Ga: Tốc độ, cạnh tranh, nguy hiểm
* Phanh: Hãm, ngưng, nghỉ
* Tay lái: Điều chỉnh hướng đi, tránh va chạm
Nếu con người cũng là 1 vật chuyển động như chiếc ô tô thì trong tâm trí nó chắc cũng cần luyện côn, cần số, ga, phanh, tay lái.
Để ý mới thấy có 5 yếu tố. Nếu find & replace vào ngũ hành bốc phét tí thì sao nhể?
Kim: Côn (vững)
Mộc: Cần số (đằm)
Thủy: Tay lái (dẻo)
Hỏa: Ga (lực)
Thổ: Phanh (tĩnh)
Giờ mới bắt đầu chơi vui nè: Tay lái khắc ga (ga nhanh mà đánh lái nguy hiểm à nha), phanh sinh côn (phanh mà không đệm côn dễ chết máy à nha), số sinh ga (muốn tăng ga phải lên số à nha)...
Ấy là còn chưa kể là để ô tô muốn chạy được và chạy được nhiều lần cũng cần xăng và tiếp xăng lúc cạn, hoặc là thứ gì đó không gây ô nhiễm nhưng tóm lại là phải nạp năng lượng. Muốn mua xăng thì phải có tiền. Tiền cũng quan trọng à nha, để mua năng lượng cho ta chạy đều. Rồi thì chỗ ăn nhờ ở đậu xe, sửa chữa xe... Nghĩ linh tinh cũng hay phết các bác ạ. Trời đất bao la, sao lắm thứ ngoài ngũ hành vậy ta?
Đấy, bác nào tập lái muốn làm chủ con ngựa ô tô thì hiểu và luyện nhuần nhuyễn hòng làm chủ 5 cái bất kham của nó.
Ngoài ra, lái xe ngon rồi mà sống thấy chưa ưng thì lại mổ xẻ mình như mổ xẻ chiếc ô tô, chưa ngon chỗ nào thì luyện nhuyễn lại chỗ ấy. Tập người cũng như tập ô tô, lâu ngày không lái là cũng quên, cũng vấp. Sống được như cái ô tô chạy ngon, vượt chỗ nào, nhường đường nhịn lối chỗ nào trong nền giao thông ùn tắc là tin vui cho xã hội “từ ngày mẹ cho mang nặng kiếp người” (@TCS) rùi ;-p
Bác nào lái xe ngon rồi thì dạy em bẻ vô lăng thế nào, đâu là ga, là côn, là số, là phanh...