[TT Hữu ích] Thế giới đồng hồ - Bác nào thích ĐH thì vào đây xem, show hàng, xin tư vấn - 2

Trạng thái
Thớt đang đóng

sidecardesigner

Xe điện
Biển số
OF-61221
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
4,855
Động cơ
478,888 Mã lực
Nơi ở
48B TT
Món này anh gà lắm! Cụ Oải hoặc Mềm thõi cực! Dưng tự động lại vàng khè thế chắc chả ít đâu!:D
=(( em đợi các cụ í vậy, cái lày hình như là phủ ấy ạ, chứ ko phải mạ hay khối :D iêm cũng ko rõ lắm vì kiến thức về đồng hồ = 0 :(
 

CuChuoi12g

Xe điện
Biển số
OF-42078
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
2,600
Động cơ
486,103 Mã lực
cơm canh cháo phở, mà cụ giữ được như này em phục đó
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,112
Động cơ
512,228 Mã lực
Nhưng máy Omega 8500 thì lại hoàn toàn khác, mặc dù có nguồn gốc từ ETA 2892 nhưng nó đã được thay đổi hoàn toàn và có chất lượng vượt xa loại máy ETA tốt nhất và có thể coi là máy do Omega chế tạo.

8500 không có liên quan gì tới 2892 đâu bác, máy này Omega thiết kế mới hoàn toàn, chỉ có một số chi tiết được gia công bởi ETA, chỉ có thể nói nó có nguồn gốc nếu như một trong những bộ phận cơ bản nhất được lấy từ 2892.

Có thể coi 8500 vs 2892 như máy dầu vs máy xăng, mặc dù cùng có chức năng biến chuyển động thẳng của piston thành chuyển động xoay qua trục khuỷu nhưng chúng hoạt động trên nguyên lý hoàn toàn khác nhau. Máy dầu không có nguồn gốc từ máy xăng hay ngược lại mà chúng đều có nguồn gốc từ máy hơi nước, tương tự như vậy nếu truy ra ngọn ngành nguồn gốc của máy đồng hồ 8500 và 2892 thì chắc hẳn chúng có chung nguồn gốc từ đồng hồ quả lắc.

Việc chất lượng 8500 có vượt xa 2892.A2 không thì còn phải bàn đã, chúng ta thường nói đến máy của hãng nọ hãng kia là in-house này nọ mà quên rằng bản thân máy ETA cũng là 100% in-house.
 

PHANTOM OPERA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-152756
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
617
Động cơ
359,677 Mã lực
Nơi ở
The Opera of The World
Việc chất lượng 8500 có vượt xa 2892.A2 không thì còn phải bàn đã, chúng ta thường nói đến máy của hãng nọ hãng kia là in-house này nọ mà quên rằng bản thân máy ETA cũng là 100% in-house.
Bác có thể bàn luôn cho em hiểu thêm tí được không ? Thú thực là em toàn ĐH bình dân lắp máy ETA lên đang phân đấu lên đời, nghe bác nói em cứ phấp phỏng chờ đợi.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,112
Động cơ
512,228 Mã lực
Bác có thể bàn luôn cho em hiểu thêm tí được không ? Thú thực là em toàn ĐH bình dân lắp máy ETA lên đang phân đấu lên đời, nghe bác nói em cứ phấp phỏng chờ đợi.

ETA có nhiều loại, đồng hồ cỡ $5,000 lắp máy ETA cũng có.
 

captivaltz

Xe container
Biển số
OF-6292
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
5,431
Động cơ
591,450 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Góp vui với Cụ chủ thớt
Em có chiếc này, hàng fake nhưng đeo thích lắm ợ





Mời các kụ, chém thoải mái ợ :P
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
3,569
Động cơ
582,403 Mã lực
8500 không có liên quan gì tới 2892 đâu bác, máy này Omega thiết kế mới hoàn toàn, chỉ có một số chi tiết được gia công bởi ETA, chỉ có thể nói nó có nguồn gốc nếu như một trong những bộ phận cơ bản nhất được lấy từ 2892.

Có thể coi 8500 vs 2892 như máy dầu vs máy xăng, mặc dù cùng có chức năng biến chuyển động thẳng của piston thành chuyển động xoay qua trục khuỷu nhưng chúng hoạt động trên nguyên lý hoàn toàn khác nhau. Máy dầu không có nguồn gốc từ máy xăng hay ngược lại mà chúng đều có nguồn gốc từ máy hơi nước, tương tự như vậy nếu truy ra ngọn ngành nguồn gốc của máy đồng hồ 8500 và 2892 thì chắc hẳn chúng có chung nguồn gốc từ đồng hồ quả lắc.

Việc chất lượng 8500 có vượt xa 2892.A2 không thì còn phải bàn đã, chúng ta thường nói đến máy của hãng nọ hãng kia là in-house này nọ mà quên rằng bản thân máy ETA cũng là 100% in-house.
Em xin đóng góp thêm thông tin đọc về Omega 8500

Sự khác nhau giữa 2500 and 8500 là tương đối nhiều. Máy 2500 về cơ bản là máy ETA 2892 được cải tiến để ứng dụng co-axial escapement. Máy 2500 đã trải qua 4 lần cải tiến (A, B, C và D). Tuy nhiên Omega thấy nếu chỉ cải tiến một bộ máy có sẵn nhằm đáp ứng cho ứng dụng co-axial thì bộ máy còn rất nhiều hạn chế và không hoàn hảo, do đó quyết định làm máy cal. 8500 trên cơ sở phát triển một thiết kế từ đầu sử dụng co-axial escapement để tạo ra bộ máy co-axial hoàn hảo hơn.

Trả lời câu hỏi 8500 có phải là in-house hay không thì còn nhiều tranh cãi vì các bộ phận (components) của máy được làm từ nhiều hãng trong tập đoàn SWATCH, trong đó có cả ETA. Tuy nhiên các bộ phận này được chuyển đến và lắp ráp từ đầu (assemble) ở một xưởng của Omega. (Xưởng này mới chỉ được Omega tái khởi động lại cho dự án 8500 sau nhiều năm Omega không sản xuất in-house movement nữa)

 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,500
Động cơ
474,965 Mã lực
e thích đồng hồ omega nhưng chẳng hiểu gì về nó cả. đọc thớt này mới thấy vỡ ra đc 1 số điều. như vậy e dự các loại omega ở Việt Nam do các cty phân phối chắc toàn máy ETA phải ko các bác?
 

captivaltz

Xe container
Biển số
OF-6292
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
5,431
Động cơ
591,450 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
e thích đồng hồ omega nhưng chẳng hiểu gì về nó cả. đọc thớt này mới thấy vỡ ra đc 1 số điều. như vậy e dự các loại omega ở Việt Nam do các cty phân phối chắc toàn máy ETA phải ko các bác?
Tùy theo người chơi và mức độ quan tâm kụ ợ. Như bọn em thì chỉ khoái hàng Vintage (seri trước 1970) chứ hàng máy ETA thì ít sưu tầm lắm.
Còn đeo để tiện dùng và chuẩn giờ thì Casio Quart là lựa chọn hàng đầu :P
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top