Bác quá nhạy cảm với "bệnh thành tích" nhỉ? Đừng quá nhạy cảm như thế, và cũng đừng vội quy kết người khác là auto chửi, trong khi có thể chính bác là người đó. Bác chịu khó đọc kỹ và suy ngẫm xem tôi nói cái gì. Tại sao trưng ra con số 100% là bệnh hình thức? Hiện nay cả xã hội ta (không riêng gì ngành GD) mắc bệnh thành tích nặng:
- Ở cấp độ CP thì trưng ra con số tăng trưởng
, coi như đó là thành tích, mà không cần biết bản chất của tăng trưởng là gì: Là thổi bong bóng nhà đất, là lạm phát, là xây dựng đường giao thông rồi bắt dân è cổ ra đóng phí...
- Ngành giao thông thì thành tích là giảm được
số vụ tại nạn hay số người chết vì TNGT...mà lờ đi thực tế giao thông ở VN đang ngày càng hỗn loạn
- Với ngành GD, các trường thi nhau trưng ra con số đỗ tốt nghiệp
mà lờ đi bản chất: Chất lượng học sinh thực tế đến đâu, công tác giáo dục có gì mới, thi cử có được quản lý chặt chẽ...?
Với trường LTV, tôi đã nghĩ rằng có điểm khác biệt so với những trường khác (và chắc là có) thế nhưng lại vẫn thấy trưng ra con số 100% cứng đờ, đó là lý do vì sao tôi nói "cũng...". Mà bác nên đọc kỹ bài phát biểu của ông VNC, 100% là con số đỗ tốt nghiệp, còn được xét tuyển vào đại học là "tỷ lệ cao" nhé.