[Funland] Thấy mệt mỏi khi đi làm chỉ vì tiền lương ?

pinsu90

Xe điện
Biển số
OF-597402
Ngày cấp bằng
3/11/18
Số km
3,289
Động cơ
163,800 Mã lực
Vâng niềm vui với em thực ra cũng rẻ thôi cụ, ngồi quán cafe đọc mấy cuốn sách hết ngày là em vui rồi. Nhưng vợ con muốn niềm vui lớn hơn thì em đành phải cố gắng thôi :) Với trình độ, nguồn lực của em thì em cũng chẳng nghĩ ra con đường nào khác ngoài con đường này :( Tất nhiên cái gì cũng có giá của nó đúng không cụ, nhưng những chi phí em đầu tư vào bản thân chủ yếu là để "chữa lành", rồi sau đó có sức lực và năng lượng mà lao động phục vụ bà chủ + 2 ông chủ nhỏ thôi, bản thân em thì có mong muốn gì nhiều đâu :)
Vâng cụ, chúc cụ luôn an nhiên dù thị trường có thế nào, MM có quay cuồng ra sao. Lo cho gia đình vợ con luôn đúng, ủng hộ cụ :D
 

tqhai

Xe tải
Biển số
OF-210108
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
317
Động cơ
342,621 Mã lực
Vâng cụ,
Cụ kể tiếp chuyện ăn chơi hưởng thụ đi ạ, >:D<
Học hỏi cụ, em cũng vừa bay màu mất gần 20 củ cho 4 cái vé đi ra đi vào mỗi tội trong VN, hihi,
Vâng em xin kể chuyện đi Dubai, có mấy điểm chính như sau để đi cho thuận tiện:

- Mua vé máy bay của Emirates, sau đó xin visa online qua Emirates luôn. Emirates sẽ hỗ trợ mình fwd hồ sơ xin visa đến cơ quan quản lý, nói chung nếu đã mua vé của Emirates thì trong vòng 1 ngày sẽ có visa. Sau đó nhớ đăng ký thành viên của Emirates để tích điểm :)

- Sau khi nhập cảnh UAE sẽ được phát cho một cái SIM miễn phí tại sân bay Dubai, nên lắp ngay vào để có số điện thoại UAE. Có số điện thoại UAE rồi thì có thể kích hoạt các app, đặc biệt là Careem. Careem cũng giống như Grab của mình nhưng có thêm cả dịch vụ làm việc nhà abc... tuy nhiên em chỉ dùng Careem để gọi xe thôi. Ở Dubai phương tiện công cộng khá hạn chế, ít cây, đường thì nắng nên việc đi bộ không thuận tiện, việc di chuyển giữa các điểm chủ yếu bằng taxi.

- Khi mua sắm, sử dụng dịch vụ gì nên xem có liên kết với Emirates không. Ví dụ ở khách sạn JW Marriott, mua sắm ở Dubai Mall.. đều được tích điểm vào Emirates, từ điểm này mình lại đổi ngược ra một số quyền lợi như ưu tiên check in, vào lounge....

- Dubai có mấy khu vực chính là Old Dubai, Downtown Dubai và các bãi biển. Nên thuê 2-3 khách sạn, ở mỗi khu vài ngày để thuận tiện khám phá. Ví dụ như em ở Downtown Dubai 2 ngày để lên Burj Khalifa cho tiện, sau đó chuyển ra The Palm để tắm biển. Tuy nhiên bãi biển đẹp nhất, Kite Beach, thì có vẻ lại chẳng nằm gần khách sạn 5 sao nào :D nên vẫn phải bố trí một buổi ra đó. Gần Jumeirah Beach thì có một số khách sạn 5 sao xịn sò, nhưng hạ tầng cơ sở xung quanh không đẹp bằng The Palm (quần đảo hình cây cọ ấy mợ).

- Nên đi một tour sa mạc cho biết, nếu máu nữa thì thuê nguyên một con thuyền đi vài vòng ngoài biển để ngắm Dubai từ phía ngoài. Yacht thì đi được tầm 15 người, Boat thì đi được 4-5 người, nhưng nhìn con Boat hơi mong manh nên em không dám đi :)

- FaceTime bị cấm ở UAE nên các thiết bị iPhone, iPad ở Dubai đều bị khóa tính năng này. Các bạn bán hàng thì bảo "mày cứ mua đi, tuy ở UAE bị khóa FaceTime nhưng về nước mày dùng được đấy". Tuy nhiên em chả dại mà mạo hiểm, nhỡ về VN không dùng được thì em biết bắt đền ai :).

Tạm thế đã mợ, em đi đọc báo tiếp đã...
 
Chỉnh sửa cuối:

Min Autumn

Xe tải
Biển số
OF-830766
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
498
Động cơ
16,552 Mã lực
Vâng nhân chuyện mợ nói, em chia sẻ tí về chuyện đi du lịch (một khoản chi khá đáng kể của gia đình em) và tiêu chí chọn nơi để đi.

Đầu tiên em chia thế giới này thành một số không gian văn hóa: Đông Á (văn hóa Trung Hoa/Nho giáo), Nam Á (văn hóa Ấn Độ), Tây Á + Bắc Phi (văn hóa Arab), Trung Á (văn hóa du mục), Âu Mỹ (gồm Tây Âu + Bắc Mỹ + Úc, nếu miễn cưỡng có thể tính thêm Nam Mỹ), Nga + Slavic (Chính thống giáo) và châu Phi (nam sa mạc Sahara).

Sau đó em chia thành các vùng địa lý, tính theo mảng kiến tạo: Đại lục Á Âu (đại khái kéo dài từ Anh đến Nhật), tiểu lục địa Ấn Độ, bán đảo Arab (2 vùng này nằm trên các mảng kiến tạo riêng, không nằm trên mảng Á Âu), châu Phi, Bắc Mỹ, Nam Mỹ và mảng Úc.

Mục tiêu của em là đi khám phá tất cả các không gian văn hóa + vùng địa lý đó. Cho nên mỗi khi đi đâu thì em luôn đặt câu hỏi là địa điểm này có thuộc không gian văn hóa mới không ? Có thuộc vùng địa lý mới không ? Ví dụ em vừa đi Dubai thì em sẽ không quá ưu tiên đi Ai Cập, vì đều là không gian văn hóa Arab/đạo Hồi, mà em sẽ ưu tiên đi Nam Phi hơn, vì đối với em đây là địa điểm thuộc không gian văn hóa và vùng địa lý mới. Hoặc em sẽ không ưu tiên đi Nhật (dù em chưa đi) vì với em đây là địa điểm cũ về cả không gian văn hóa lẫn vùng địa lý.

Mỗi chuyến đi thì nhà em đều ở khách sạn 5 sao, sử dụng những dịch vụ nói chung ở mức khá, để đảm bảo an toàn cho bọn trẻ con. Em lại không thích đi tour vì mình không chủ động được lịch trình mà toàn tự đi. Cho nên nói chung là khá tốn kém. Nhưng em nghĩ những trải nghiệm đó cho các con là vô giá, về sau chúng nó sẽ bước ra thế giới với một tâm lý vững vàng hơn. Ngay cả với người lớn như mình, việc đi nhiều sẽ giúp mình có tầm nhìn rộng hơn, tư duy cởi mở hơn, có nhiều ký ức hạnh phúc hơn, giúp chữa lành các vết thương tinh thần của mình tốt hơn. Mỗi khi buồn buồn, em lại ngồi nghĩ lại khung cảnh mình ngồi trong Royal Botanic Garden Sydney, ngắm cầu cảng, ngắm nhà hát con sò, ngắm những cánh buồm trắng bình thản lướt qua, thấy thật là hạnh phúc...
Em cảm thấy em cần 1 quyển bách khoa toàn thư về địa lý và lịch sử để hiểu được hết hành trình của cụ. Nên em sẽ đọc từ từ . 😄

Lương 5-70 củ lead team 4 người mà là nhân sự cấp cao ạ? Em nghĩ cụ chủ ngây thơ trong cv, nói chung người trẻ (nhất là vn đề cao cái sự oai) hay vĩ cuồng. Học thì tất nhiên lúc nào cũng ấm vào thân thôi.
Đúng rồi, level này chỉ là quản lý tầm trung thôi, còn lâu mới đến ngưỡng nhân sự cấp cao. Mà nhân sự cấp cao chả ai bán với giá 3.5k đô Mỹ cả :D
Học thì ấm vào thân, đi ngủ thì ấm từ chân đến đầu, em chưa nói xong câu trước thì hs của em nó đã đọc xong câu sau rồi mợ ạ :))
Haha, sorry hai cụ mợ, tối qua buồn ngủ quá nên em viết gom cho nhanh. Cụ chủ là quản lý tầm trung ở Công ty lớn, nhưng với mức lương đó hoàn toàn có thể là cấp cao ở 1 cty nhỏ.
Em làm Hr chứng kiến các nhân sự cấp trung, cấp cao lương 5-10k stress nặng nhiều rồi. Tâm tư như cụ chủ còn nhẹ lắm vì ít nhất là cụ ấy biết tự giải tỏa tinh thần bằng việc tiêu pha hưởng thụ. Đó cũng là lý do em thích nghe tâm tư các cụ mợ quản lý là vì thế đó ạ.
P/s: a nhưng em đã giải nghệ khỏi nghề Hr sau khi sếp em stress quá. 🤭
 
Chỉnh sửa cuối:

hungthao

Xe hơi
Biển số
OF-355217
Ngày cấp bằng
24/2/15
Số km
114
Động cơ
263,103 Mã lực
Đọc topic này mà thấy mình CÙI v :((
 

Nắng nhạt

Xe điện
Biển số
OF-600931
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
2,247
Động cơ
163,595 Mã lực
Món này hại thần kinh lắm cụ. Khi thắng và hưng phấn thì tiêu tiền kiểu bốc giời cũng sẵn sàng, vì thấy kiếm dễ quá tội gì ko hưởng thụ.

Nhưng khi thua thì ko thiết sống nữa cũng đầy. Mà cho đến cuối cùng, ngoại trừ bỏ cuộc để bảo toàn tài sản, thì chắc khó có ai thắng được market.

Em chơi khoảng chục năm, số nhỏ thôi nhưng em nghĩ cảm xúc thì như nhau cả. Cuối cùng em cũng bỏ vì thấy stress, hại thần kinh dễ chết sớm.
Mợ chơi liên tục 10 năm à? Thế thì cũng khiếp đấy. Em thỉnh thoảng thấy mọi người bàn tán xôn thị trường kiếm được lắm hay down ác thì vào ngó nghiêng rồi thử tí cho vui xong rút ra ngay dù thua hay thắng, cơ bản toàn thắng :). Đã ra là quên luôn không ngó ngàng đến nó nữa. Thấy nhiều cụ mợ chơi triền miên từ ngày này sang ngày khác em thấy phí thời gian, công sức lắm
 

Amethyst2020

Xe buýt
Biển số
OF-716818
Ngày cấp bằng
19/2/20
Số km
600
Động cơ
92,985 Mã lực
Tuổi
36
Mợ chơi liên tục 10 năm à? Thế thì cũng khiếp đấy. Em thỉnh thoảng thấy mọi người bàn tán xôn thị trường kiếm được lắm hay down ác thì vào ngó nghiêng rồi thử tí cho vui xong rút ra ngay dù thua hay thắng, cơ bản toàn thắng :). Đã ra là quên luôn không ngó ngàng đến nó nữa. Thấy nhiều cụ mợ chơi triền miên từ ngày này sang ngày khác em thấy phí thời gian, công sức lắm
Ko ạ, em amateur thôi, tính ra phải 15 năm ấy chứ nhưng mỗi năm bỏ vào tí để test phương pháp. Từ lúc mất 1tr đến lúc mất 500tr là thôi em dẹp :D, mình trình còi ko có khả năng. Có lúc phương pháp hiệu quả thắng một thời gian dài thì cũng lên mây lắm, nhưng đúng là nếu chưa dừng lại thì chưa biết thắng hay thua đâu ạ. Cái môn này thì chỉ khi dứt bỏ nó hoàn toàn mới biết mình còn gì.

Nên em mới thấy cụ chủ tương lai bất ổn với cách tiêu pha như vậy. Nhưng cụ ấy bảo YOLO, mặc kệ tương lai thì thôi chịu. Nếu đã muốn YOLO thì phải bỏ được tham lam và kỳ vọng, “hôm nay ta cứ vui, biết đâu ngày mai vẫn thế…”. Nhưng phàm là con người, khó lắm. Đọc thấy cụ ấy muốn bao bọc gia đình, thì việc YOLO nó chả đơn giản cụ ấy muốn là được. Mai kia chẳng may sa sút mà vợ con nó vẫn quen sống sang chảnh, thì cụ ấy sẽ càng stress hơn. Cứ nghĩ mình thế nào cũng được, nhưng nhìn người thân thì ko thể đành lòng được. Nên ko tính toán cho tương lai là dở rồi.
 

Logen

Xe hơi
Biển số
OF-711745
Ngày cấp bằng
29/12/19
Số km
111
Động cơ
87,133 Mã lực
Độc thân mới suy nghĩ như cụ chứ đã có gia đình rồi thì sẽ khác. Cụ là triệu phú nhưng tiêu như tỉ phú, không làm là cả nhà ra đường thì kêu ca gì cụ. Mike Tyson ở cuối sự nghiệp, đam mê không còn nhưng vẫn phải đấm kiếm tiền, cụ ý nói thế này: "I took the punches so my son didn't have to".
 

Hoangmainhi8x

Xe đạp
Biển số
OF-833993
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
38
Động cơ
10 Mã lực
Tuổi
39
Em năm nay 35 tuổi, một vợ hai con. Em đã có kinh nghiệm 10-15 năm trong ngành hiện tại, và 4-5 năm tại tổ chức hiện tại. Hiện tại em đang là quản lý cấp trung, dưới em có 4 người và chỉ phải báo cáo lên một sếp trực tiếp. Tuy nhiên công việc của em là kinh doanh nên sếp cũng không quản lý quá sâu sát về giờ giấc, miễn em đạt đủ chỉ tiêu lợi nhuận là được.

Nhưng gần đây em gặp một vấn đề khá nghiêm trọng, đó là động lực đi làm của em ngày càng giảm. Trước đây em có mấy động lực để đi làm:

(1) Được vận hành một hệ thống kinh doanh theo ý mình
(2) Được tham gia xây dựng tổ chức, được tương tác với nhiều người, học hỏi thêm nhiều điều
(3) Kiếm một khoản thu nhập
(4) Nhận lương

Bây giờ thì 3 động lực đầu tiên của em đều ít nhiều trục trặc.

(1): Hệ thống kinh doanh: Đã đi vào vận hành đều đều, không có đột phá gì mới mẻ, và cũng khó có thể phát triển thêm được nữa vì bị hạn chế về quy mô/vị thế của tổ chức.
(2): Tương tác và học hỏi: Sau 4-5 năm làm việc thì em nhận ra là tổ chức khó có thể phát triển thêm nữa, đang rơi vào giai đoạn "cầm chừng" và phần lớn nhân sự trong tổ chức cũng vậy. Với cách làm việc hiện tại ở tổ chức thì có rất ít điều để em có thể học hỏi.
(3): Thu nhập: Giảm rất đáng kể do các khó khăn khách quan
(4): Lương: Tăng nhẹ, lương bình quân năm tầm 3.5k net/tháng (tính cả thưởng Tết)

Tóm lại nhìn bề ngoài thì em có một công việc không tệ: Giờ giấc khá thoải mái + thu nhập cao + có quyền tự chủ nhất định, nhưng bên trong thì em thấy rất mệt mỏi vì càng ngày càng cảm thấy là ngoài tiền lương mình không "gain" được gì thêm từ công việc. Môi trường làm việc cũng có những sự toxic nhất định, trong khi mức lương này là khá nhỏ so với tổng tài sản của em (tiền lương năm chắc tương đương khoảng 5% tổng tài sản), nên thời gian gần đây em thường xuyên tự đặt cho mình một câu hỏi là mình có cần phải khổ như thế chỉ vì tiền lương không ? Khổ nỗi là số tài sản này chưa đủ vững chắc để em tự tin nghỉ việc, chứ nếu nó nhân đôi là em nghỉ luôn rồi.

Không biết có cụ nào gặp tình trạng giống em không ?
Đúng là suy nghĩ và tư duy của một người giàu nó khác hẳn với những người còn lại. Chúc cụ tìm được công cụ và động lực để bứt phá lên tầm cao mới nhé
 

Nắng nhạt

Xe điện
Biển số
OF-600931
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
2,247
Động cơ
163,595 Mã lực
Ko ạ, em amateur thôi, tính ra phải 15 năm ấy chứ nhưng mỗi năm bỏ vào tí để test phương pháp. Từ lúc mất 1tr đến lúc mất 500tr là thôi em dẹp :D, mình trình còi ko có khả năng. Có lúc phương pháp hiệu quả thắng một thời gian dài thì cũng lên mây lắm, nhưng đúng là nếu chưa dừng lại thì chưa biết thắng hay thua đâu ạ. Cái môn này thì chỉ khi dứt bỏ nó hoàn toàn mới biết mình còn gì.

Nên em mới thấy cụ chủ tương lai bất ổn với cách tiêu pha như vậy. Nhưng cụ ấy bảo YOLO, mặc kệ tương lai thì thôi chịu. Nếu đã muốn YOLO thì phải bỏ được tham lam và kỳ vọng, “hôm nay ta cứ vui, biết đâu ngày mai vẫn thế…”. Nhưng phàm là con người, khó lắm. Đọc thấy cụ ấy muốn bao bọc gia đình, thì việc YOLO nó chả đơn giản cụ ấy muốn là được. Mai kia chẳng may sa sút mà vợ con nó vẫn quen sống sang chảnh, thì cụ ấy sẽ càng stress hơn. Cứ nghĩ mình thế nào cũng được, nhưng nhìn người thân thì ko thể đành lòng được. Nên ko tính toán cho tương lai là dở rồi.
Chém thế thôi, chắc chắn ai cũng lo cho tương lai, nhưng cũng phải cân bằng giữa chi tiêu / tổng ts hoặc tiền lương hàng tháng. Kiếm được nhiều thì tiêu nhiều kiếm ít tiêu ít. Nay ở biệt thự mai chung cư là bình thường. Em lại không thích những người nhiều tiền nhưng do thói quen sống quá tiết kiệm, bắt con cái cũng tiết kiệm theo. Nhìn sang Nhật Bản với Mỹ em thích cách tiêu tiền của dân Mỹ hơn
 

matrix3011

Xe tăng
Biển số
OF-308778
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,136
Động cơ
311,529 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chủ cho em xin contact, cụ mà nghỉ để em vào thay cho ah ;))
 

tqhai

Xe tải
Biển số
OF-210108
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
317
Động cơ
342,621 Mã lực
Chém thế thôi, chắc chắn ai cũng lo cho tương lai, nhưng cũng phải cân bằng giữa chi tiêu / tổng ts hoặc tiền lương hàng tháng. Kiếm được nhiều thì tiêu nhiều kiếm ít tiêu ít. Nay ở biệt thự mai chung cư là bình thường. Em lại không thích những người nhiều tiền nhưng do thói quen sống quá tiết kiệm, bắt con cái cũng tiết kiệm theo. Nhìn sang Nhật Bản với Mỹ em thích cách tiêu tiền của dân Mỹ hơn
Vâng em thấy chi tiêu có thể đến từ 2 nguồn là thu nhập và tài sản. Công thức truyền thống đại khái là giai đoạn 20-50 tuổi chi tiêu bằng thu nhập, giai đoạn sau 50 chi tiêu bằng tài sản đã tích lũy được. Em shift sớm lên 15 năm, từ 50 thành 35 thôi. Em vẫn cân bằng chi tiêu với thu nhập/tài sản đấy chứ, dẫn chứng là em có thể nghỉ ở nhà cũng không sao mà, vợ em đi làm là đủ rồi :) vẫn đủ duy trì chi tiêu mà mợ. Nếu em ở nhà chắc mấy thằng con em cũng sẽ hạnh phúc hơn vì em sẽ đưa đón chúng nó đi học, tự tay chăm chúng nó. Nhưng mặt mũi không bỏ xuống được nên đành đi làm vậy, mình đàn ông mà ở nhà để vợ đi làm trông cũng hơi ái ngại :)
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,615
Động cơ
497,498 Mã lực
Nơi ở
around the world
Nếu thu nhập do tự mình làm ra thì đúng là càng nhu nhập cao, thì càng căng thẳng và mệt mỏi các cụ ah.
Nhiều cụ đi làm nhận lương mấy chục triệu thì nhiều khi đầu óc vẫn nhẹ nhàng hơn nhiều cụ đi làm thu nhập mấy trăm triệu, tiền tỷ 1 tháng lắm.
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
5,957
Động cơ
406,157 Mã lực
Cụ có nghe C-pop không ? Câu này làm em nhớ đến một bài của Vương Lực Hoành quá. "Một năm, một năm, lại một năm, trôi qua như trong nháy mắt. Điều duy nhất không thay đổi, chính là sự đổi thay..."
Bài gì hay vậy cụ?!
 

TalaMit

Xe tải
Biển số
OF-499007
Ngày cấp bằng
20/3/17
Số km
208
Động cơ
190,394 Mã lực
Em năm nay 35 tuổi, một vợ hai con. Em đã có kinh nghiệm 10-15 năm trong ngành hiện tại, và 4-5 năm tại tổ chức hiện tại. Hiện tại em đang là quản lý cấp trung, dưới em có 4 người và chỉ phải báo cáo lên một sếp trực tiếp. Tuy nhiên công việc của em là kinh doanh nên sếp cũng không quản lý quá sâu sát về giờ giấc, miễn em đạt đủ chỉ tiêu lợi nhuận là được.

Nhưng gần đây em gặp một vấn đề khá nghiêm trọng, đó là động lực đi làm của em ngày càng giảm. Trước đây em có mấy động lực để đi làm:

(1) Được vận hành một hệ thống kinh doanh theo ý mình
(2) Được tham gia xây dựng tổ chức, được tương tác với nhiều người, học hỏi thêm nhiều điều
(3) Kiếm một khoản thu nhập
(4) Nhận lương

Bây giờ thì 3 động lực đầu tiên của em đều ít nhiều trục trặc.

(1): Hệ thống kinh doanh: Đã đi vào vận hành đều đều, không có đột phá gì mới mẻ, và cũng khó có thể phát triển thêm được nữa vì bị hạn chế về quy mô/vị thế của tổ chức.
(2): Tương tác và học hỏi: Sau 4-5 năm làm việc thì em nhận ra là tổ chức khó có thể phát triển thêm nữa, đang rơi vào giai đoạn "cầm chừng" và phần lớn nhân sự trong tổ chức cũng vậy. Với cách làm việc hiện tại ở tổ chức thì có rất ít điều để em có thể học hỏi.
(3): Thu nhập: Giảm rất đáng kể do các khó khăn khách quan
(4): Lương: Tăng nhẹ, lương bình quân năm tầm 3.5k net/tháng (tính cả thưởng Tết)

Tóm lại nhìn bề ngoài thì em có một công việc không tệ: Giờ giấc khá thoải mái + thu nhập cao + có quyền tự chủ nhất định, nhưng bên trong thì em thấy rất mệt mỏi vì càng ngày càng cảm thấy là ngoài tiền lương mình không "gain" được gì thêm từ công việc. Môi trường làm việc cũng có những sự toxic nhất định, trong khi mức lương này là khá nhỏ so với tổng tài sản của em (tiền lương năm chắc tương đương khoảng 5% tổng tài sản), nên thời gian gần đây em thường xuyên tự đặt cho mình một câu hỏi là mình có cần phải khổ như thế chỉ vì tiền lương không ? Khổ nỗi là số tài sản này chưa đủ vững chắc để em tự tin nghỉ việc, chứ nếu nó nhân đôi là em nghỉ luôn rồi.

Không biết có cụ nào gặp tình trạng giống em không ?
Lương 3,5k mà chỉ chiếm 5% tổng tài sản thì giờ chỉ đi làm vì đam mê chứ làm gì vì lương nữa hả cụ???=))=))=))=))
 

tqhai

Xe tải
Biển số
OF-210108
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
317
Động cơ
342,621 Mã lực
Bài gì hay vậy cụ?!
Yi Ran Ai Ni - Still In Love With You - Vẫn Mãi Yêu Em cụ ạ.

"Anh không còn là anh của ngày xưa, em cũng đã khác
Nhưng nụ cười của em vẫn đẹp như ngày nào
Thời gian thì chỉ có một chiều trôi về phía trước
Anh không biết mình còn bao nhiêu thời gian nữa, nên có một điều anh muốn cho em biết
Anh vẫn mãi yêu em, đó là con đường duy nhất của anh..."
 

tqhai

Xe tải
Biển số
OF-210108
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
317
Động cơ
342,621 Mã lực
Lương 3,5k mà chỉ chiếm 5% tổng tài sản thì giờ chỉ đi làm vì đam mê chứ làm gì vì lương nữa hả cụ???=))=))=))=))
Vâng em có làm vì lương đâu cụ :) Xưa nay em vẫn đi làm vì đam mê mà, nhưng giờ tự dưng hơi cạn đam mê nên mới mệt :)
 

alo123567

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832716
Ngày cấp bằng
22/4/23
Số km
2,248
Động cơ
62,057 Mã lực
Nơi ở
https://github.com/sonvirgo/4G-Circumvent
Website
github.com
Vâng đúng cụ ạ, dù có làm gì thì niềm vui nó chỉ tồn tại rất nhanh thôi, rồi nó lại qua đi. Thành quả đến nhanh thì niềm vui qua cũng nhanh thôi. Niềm vui muốn duy trì được lâu thì nó phải đến từ những hoạt động có chiều sâu, đòi hỏi nhiều thời gian để xây dựng. Khổ nỗi là với nhịp độ của cuộc sống hiện đại, niềm vui đã ít thì chớ, mà phần lớn lại còn là niềm vui short-term :(
Trước e thấy hình như có thớt gì, mỗi nguồi 1 thú vui. Rồi có cụ gì suốt ngày du hành vận tốc ánh sáng mà nhờ. Hay cụ chưa join thớt buồn quá nên cười, hay mỗi ngày 1 câu chuyện cười hài hước. Thấy cũng gần đc 1001 ngày rồi. :D
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,365
Động cơ
458,119 Mã lực
Đọc đến đây, biết cụ ấy làm trader thì e ko ngạc nhiên về tâm lý, thu nhập cũng như cách tiêu xài. Nhg ng này tư duy họ khác, tiền đến nhanh đi nhanh.Ko có gì là chắc chắn, cv ảnh hưởng đến tư duy và hành động mà.
Quanh e có mấy ng đợt vàng vừa rồi phi mã, cú trade để đời ăn gần 1tr USD. Vẫn đi làm lương 18-20tr lấy niềm vui. Nên case cụ chủ và cách kiếm tiền hơi khác cv thông thường số đông :D, nên khó cho lời khuyên dc
Đợt này thị trường khó, ko dễ kiếm như trước nên cụ ấy tâm tư.
Ca này của thớt khá thú vị đấy chứ, lúc đầu em cũng hơi ngạc nhiên về tâm lý của cụ í, nhưng sau đoán ra cụ í làm forex ở BIDV thì ko ngạc nhiên mấy nữa. Chỉ có điều nghề này tuổi nghề khá ngắn. Nhưng có vẻ cụ í chưa nhận ra tâm lý này khá giống tâm lý của cô thu ngân ở bank, mỗi ngày thu chi hàng chục tỷ nhưng là tiền của người khác, còn cuối tháng vẫn chỉ nhận lương chục củ thì dễ có ảo tưởng và bất mãn rất chi là kín đáo mà ko dễ nhận ra đâu.
Mà công nhận thớt hơi đa sầu đa cảm so với dân trong nghề này. Có khi thớt nên kiếm thêm 1 cô người yêu đường thì sẽ thấy dễ chịu hơn đấy. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top