[Funland] Thấy mệt mỏi khi đi làm chỉ vì tiền lương ?

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,031
Động cơ
80,836 Mã lực
Nhưng cơm áo gạo tiền không đùa với khách thơ cụ nhỉ!
Nguyên văn là:
" Doing what you like is freedom. Liking what you do is happiness." (Làm điều mình thích là tự do, thích điều mình làm là hạnh phúc.”:
Frank Tyger
(1929 - 2011) Nhà báo, nhà vẽ tranh biếm họa người Mỹ, sự nghiệp gắn với tờ Trenton Times.
 

Amethyst2020

Xe buýt
Biển số
OF-716818
Ngày cấp bằng
19/2/20
Số km
601
Động cơ
92,985 Mã lực
Tuổi
36
Em đoán khách hàng doanh nghiệp của Bank chả hạn, cụ cho anh Vượng, anh Đức, Anh Quyết hay mấy anh to to vay thì em đoán doanh thu cũng gớm đó ạ.
Em thì đoán option 2 là kinh doanh ngoại hối, crypto,… kiểu thế trong bank hoặc các quỹ đầu tư.

Nhưng em vẫn nghiêng về option 1 đa cấp tiền ảo nhiều hơn một chút. Vì lần trc cụ ấy gửi bảng lương thấy có vẻ làm excel… cứ nông dân kiểu gì ấy :D.

Không loại trừ cụ này đa nhân cách nên một số dữ liệu là chém gió:D. Chứ em thấy cụ này tâm sự mâu thuẫn nhiều cái lắm, nhất là về tâm lý con người.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,819
Động cơ
180,146 Mã lực
Em thì đoán option 2 là kinh doanh ngoại hối, crypto,… kiểu thế trong bank hoặc các quỹ đầu tư.

Nhưng em vẫn nghiêng về option 1 đa cấp tiền ảo nhiều hơn một chút. Vì lần trc cụ ấy gửi bảng lương thấy có vẻ làm excel… cứ nông dân kiểu gì ấy :D.

Không loại trừ cụ này đa nhân cách nên một số dữ liệu là chém gió:D. Chứ em thấy cụ này tâm sự mâu thuẫn nhiều cái lắm, nhất là về tâm lý con người.
Mợ đoán đúng rùi đó ợ.
Em ko nhớ thớt nào của cụ chủ cả, chắc em là kiểu đọc rồi quên nên chỉ chém đc trên thông tin trong 1 thớt :D
 

divangcuoctinh

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108465
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
493
Động cơ
382,647 Mã lực
Em đọc hết 5 trang đầu ko bỏ cmt nào.
Cụ chủ bằng tuổi em mà khả năng kiếm tiền ác thật 😬.
Em đến ngưỡng tài sản như cụ em nghỉ luôn lập tức 😢… Nghề em theo tới giờ phục vụ mấy nghìn cụ trên OF này rồi, được quý và ưu ái cũng nhiều nhưng tháng nào lo tháng ấy chứ chưa nghĩ đến xa như cụ thớt😕
Công nhận lắm người tài. 👍
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,647
Động cơ
374,538 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Vâng, chắc cụ cũng thấy em nói doanh số 6 tỷ usd/năm là nói giảm đi nhiều đúng không ạ :) thực tế chắc gấp mấy lần con số đó mất, rồi nhiều đêm thức trắng xem giá và stress, run rẩy là quá bình thường mà :)
Hoàn toàn bình thường, khi thất bại một deal thì ai chả nghĩ tại sao mình không nhận ra, tại sao mình lại làm như vậy, giá như mình làm thế kia. Lợi nhuận vừa là của tổ chức nhưng cũng là của chính bản thân mình.
Thật là mình cũng ngưỡng mộ cụ, 35 vẫn là rất trẻ (mình còn nhiều hơn) nhưng đã đạt được thành công như vậy (20 tỷ liquid asset) và đặc biệt là cách tiêu tiền rất đáng ngưỡng mộ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Anbanhmihp

Xe buýt
Biển số
OF-545267
Ngày cấp bằng
11/12/17
Số km
766
Động cơ
39,094 Mã lực
Nơi ở
Hai Phong
Em lương net 10củ, tài sản tiết kiệm âm 2.7tỏi và em đã nộp đơn xin nghỉ việc, lý do nghỉ: chán làm :)). Mạnh mẽ lên cụ, giờ nộp đơn cuối tháng sau bái bai đồng nghiệp là vừa đẹp =))
 

giangthu1998

Xe buýt
Biển số
OF-63686
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
964
Động cơ
443,104 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Ừ thế hệ 7x như em cũng ngộ ra một số chân lý khi đọc cách sống của giới trẻ tinh hoa. Đúng là có những người như cụ chủ thì khách sạn 5 sao hay biệt thự 70 tỷ mới có khách hàng của nó. Chứ không thì họ cho thuê làm sao được.
Nhưng chi tiêu cũng tùy tính người, như em tính ra thu nhập như cụ chủ nhưng chi tiêu thì chắc chỉ 1/5 vì nhu cầu chi tiêu không cao. Chắc do từ bé đã quen kham khổ. Nên em cần học cách thay đổi bản thân và học cách tận hưởng nhiều hơn.

1 số cụ ngạc nhiên với thu nhập của cụ chủ thì em có lời khuyên là làm công việc gì thì hãy làm với sự tận tâm/ đam mê, không hẳn là vì tiền đầu tiên, tiền nó cứ tự đến như là kết quả thuận tự nhiên thôi: trồng cây chăm bẵm thì đến ngày hái quả.
 

Aminakie

Xe hơi
Biển số
OF-629267
Ngày cấp bằng
5/4/19
Số km
127
Động cơ
115,539 Mã lực
Đọc topic của cụ chút thớt thì e hiểu là cụ đang bán than? Chứ giờ ai biết khuyên cụ cái gì bây giờ…

Tuy nhiên, e cũng đồng cảm với cụ vì e nghĩ cụ cũng ở đâu đó tâm trạng như e. Em 38t, lương cao hơn cụ nhưng tài sản bằng nửa cụ và làm IT chứ không phải kinh doanh. Nhưng mà giờ e đi làm cũng chỉ vì lương thôi, chứ không còn cảm giác đam mê như trước.
 

Amethyst2020

Xe buýt
Biển số
OF-716818
Ngày cấp bằng
19/2/20
Số km
601
Động cơ
92,985 Mã lực
Tuổi
36
Vâng, chắc cụ cũng thấy em nói doanh số 6 tỷ usd/năm là nói giảm đi nhiều đúng không ạ :) thực tế chắc gấp mấy lần con số đó mất, rồi nhiều đêm thức trắng xem giá và stress, run rẩy là quá bình thường mà :)
Nếu đúng như thế thì khoản 20 tỏi của cụ có chắc là bền vững ko cụ :D?
Mợ Sophia2020 vào góp nhời tí, cụ này làm Treasury này.
 

Greenpips

Xe buýt
Biển số
OF-705896
Ngày cấp bằng
29/10/19
Số km
640
Động cơ
97,345 Mã lực
Tuổi
46
Em năm nay 35 tuổi, một vợ hai con. Em đã có kinh nghiệm 10-15 năm trong ngành hiện tại, và 4-5 năm tại tổ chức hiện tại. Hiện tại em đang là quản lý cấp trung, dưới em có 4 người và chỉ phải báo cáo lên một sếp trực tiếp. Tuy nhiên công việc của em là kinh doanh nên sếp cũng không quản lý quá sâu sát về giờ giấc, miễn em đạt đủ chỉ tiêu lợi nhuận là được.

Nhưng gần đây em gặp một vấn đề khá nghiêm trọng, đó là động lực đi làm của em ngày càng giảm. Trước đây em có mấy động lực để đi làm:

(1) Được vận hành một hệ thống kinh doanh theo ý mình
(2) Được tham gia xây dựng tổ chức, được tương tác với nhiều người, học hỏi thêm nhiều điều
(3) Kiếm một khoản thu nhập
(4) Nhận lương

Bây giờ thì 3 động lực đầu tiên của em đều ít nhiều trục trặc.

(1): Hệ thống kinh doanh: Đã đi vào vận hành đều đều, không có đột phá gì mới mẻ, và cũng khó có thể phát triển thêm được nữa vì bị hạn chế về quy mô/vị thế của tổ chức.
(2): Tương tác và học hỏi: Sau 4-5 năm làm việc thì em nhận ra là tổ chức khó có thể phát triển thêm nữa, đang rơi vào giai đoạn "cầm chừng" và phần lớn nhân sự trong tổ chức cũng vậy. Với cách làm việc hiện tại ở tổ chức thì có rất ít điều để em có thể học hỏi.
(3): Thu nhập: Giảm rất đáng kể do các khó khăn khách quan
(4): Lương: Tăng nhẹ, lương bình quân năm tầm 3.5k net/tháng (tính cả thưởng Tết)

Tóm lại nhìn bề ngoài thì em có một công việc không tệ: Giờ giấc khá thoải mái + thu nhập cao + có quyền tự chủ nhất định, nhưng bên trong thì em thấy rất mệt mỏi vì càng ngày càng cảm thấy là ngoài tiền lương mình không "gain" được gì thêm từ công việc. Môi trường làm việc cũng có những sự toxic nhất định, trong khi mức lương này là khá nhỏ so với tổng tài sản của em (tiền lương năm chắc tương đương khoảng 5% tổng tài sản), nên thời gian gần đây em thường xuyên tự đặt cho mình một câu hỏi là mình có cần phải khổ như thế chỉ vì tiền lương không ? Khổ nỗi là số tài sản này chưa đủ vững chắc để em tự tin nghỉ việc, chứ nếu nó nhân đôi là em nghỉ luôn rồi.

Không biết có cụ nào gặp tình trạng giống em không ?
em mệt mỏi cũng vì đi làm lấy lương, hơi khác một chút là cố làm tý mệt cũng được, nhưng để lấy lương về nuôi gia đình. kiếp làm thuê bây giờ như em thì có lương hạnh phúc rồi
 

tqhai

Xe tải
Biển số
OF-210108
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
317
Động cơ
342,653 Mã lực
Hoàn toàn bình thường, khi thất bại một deal thì ai chả nghĩ tại sao mình không nhận ra, tại sao mình lại làm như vậy, giá như mình làm thế kia. Lợi nhuận vừa là của tổ chức nhưng cũng là của chính bản thân mình.
Thật là mình cũng ngưỡng mộ cụ, 35 vẫn là rất trẻ (mình còn nhiều hơn) nhưng đã đạt được thành công như vậy (20 tỷ liquid asset) và đặc biệt là cách tiêu tiền rất đáng ngưỡng mộ. Nói về lương thì mình cao hơn nhưng không có thu nhập nào khác nên cũng chỉ vầy vậy và nói thật là cũng đang trong giai đoạn chán việc nhưng có quá nhiều gánh nặng nên đành nhìn thời gian trôi thôi :D
Vâng cụ đúng là đã kinh qua tất cả những khoảnh khắc đó ạ. You are as good as your last trade, nên với em thì điều tuyệt vời nhất của công việc này là nó luôn cho mình cơ hội, và ngày mai luôn là một ngày mới. Thật ra một chu kỳ công việc nó sẽ kéo dài tầm 5 năm, trong đó năm thứ nhất để làm quen và xây dựng hệ thống, năm thứ 2 vừa chạy vừa kiểm định, năm thứ 3-4 gặt hái thành quả, năm thứ 5 chuẩn bị bàn giao để chuyển sang/chuyển lên vị trí khác. Nếu chuyển lên vị trí khác thì sẽ có challenge mới và sẽ không chán :). Nhưng em đoán cụ đã trải qua hơn 5 năm ở vị trí hiện tại rồi nên ít nhiều sẽ trải qua một vài quãng lặng ạ. Nhưng mà lặng, và có gì đó hơi thờ ơ, có khi nó lại giúp mình cải thiện performance ấy cụ. Ai cũng biết là lòng mình phải lặng như nước, lạnh như băng, không buồn không vui, nhưng mấy ai làm được thế :) Đang hăng hái, nhuệ khí bừng bừng, nhiều khi get married to your position, thì lòng khó mà lặng được lắm :) Một quãng lặng về cảm xúc, làm việc kiểu như cỗ máy, có khi lại hiệu quả hơn nếu xét về mặt performance-wise ấy cụ ạ :)
 

tqhai

Xe tải
Biển số
OF-210108
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
317
Động cơ
342,653 Mã lực
Đọc topic của cụ chút thớt thì e hiểu là cụ đang bán than? Chứ giờ ai biết khuyên cụ cái gì bây giờ…

Tuy nhiên, e cũng đồng cảm với cụ vì e nghĩ cụ cũng ở đâu đó tâm trạng như e. Em 38t, lương cao hơn cụ nhưng tài sản bằng nửa cụ và làm IT chứ không phải kinh doanh. Nhưng mà giờ e đi làm cũng chỉ vì lương thôi, chứ không còn cảm giác đam mê như trước.
Dạ, em muốn xem liệu có nhiều người gặp tình cảnh giống mình không, là giảm bớt niềm vui và hứng thú khi làm việc, nhưng vẫn đi làm vì một số lý do, và (trong giai đoạn này) đi làm thuần túy là để nhận lương chứ chẳng gain được gì khác. Sau đó em thấy cũng có nhiều người cùng cảnh ngộ, thế là em yên tâm hơn rồi, chứng tỏ diễn biến tâm lý của mình bây giờ cũng là bình thường. Em nghĩ chắc cụ cũng đồng cảm là giai đoạn 25-35, mình đi làm hừng hực, muốn xây dựng một cái gì đó, muốn thay đổi tổ chức, muốn tạo ra nhiều giá trị, nhưng tự dưng tới tầm sau 35 sự hăng hái nó không còn như trước, cảm giác đi làm hơi thiếu động lực, hơi thiếu đam mê, nhưng vẫn phải đi làm. Nói là nỗi buồn thì không đúng nhưng đâu đó có một sự mismatch ở đây, là động lực và đam mê thì giảm nhưng thời gian đi làm vẫn bỏ ra như thế, như em thì em thấy hơi không ổn :) Hoặc là phải tăng động lực lên, hoặc phải giảm thời gian đi làm đi, chứ duy trì sự mismatch này lâu chắc nó sẽ gây ra nhiều vấn đề.
 

tqhai

Xe tải
Biển số
OF-210108
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
317
Động cơ
342,653 Mã lực
Nếu đúng như thế thì khoản 20 tỏi của cụ có chắc là bền vững ko cụ :D?
Mợ Sophia2020 vào góp nhời tí, cụ này làm Treasury này.
Không mợ ơi, làm gì có tài sản nào là bền vững. Đến giá trị tiền gửi tiết kiệm còn bị ảnh hưởng bởi lạm phát cơ mà. Mà cái thân mình, tài sản quý giá nhất của mình, còn chẳng bền vững (đang đi thuê, sẽ hết hạn sử dụng sau độ 80-90 năm), thì mình cần tài sản bền vững, cần mua nhiều nhà đất để làm gì đâu :)
 

tqhai

Xe tải
Biển số
OF-210108
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
317
Động cơ
342,653 Mã lực
Em đọc hết 5 trang đầu ko bỏ cmt nào.
Cụ chủ bằng tuổi em mà khả năng kiếm tiền ác thật 😬.
Em đến ngưỡng tài sản như cụ em nghỉ luôn lập tức 😢… Nghề em theo tới giờ phục vụ mấy nghìn cụ trên OF này rồi, được quý và ưu ái cũng nhiều nhưng tháng nào lo tháng ấy chứ chưa nghĩ đến xa như cụ thớt😕
Công nhận lắm người tài. 👍
Dạ, em may mắn thôi, chắc chắn là em không năng động bằng cụ đâu ạ. Cụ vất vả rồi, để em phục vụ ngược lại cụ nhé ạ :)
 

alo123567

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832716
Ngày cấp bằng
22/4/23
Số km
2,248
Động cơ
62,057 Mã lực
Nơi ở
https://github.com/sonvirgo/4G-Circumvent
Website
github.com
Em năm nay 35 tuổi, một vợ hai con. Em đã có kinh nghiệm 10-15 năm trong ngành hiện tại, và 4-5 năm tại tổ chức hiện tại. Hiện tại em đang là quản lý cấp trung, dưới em có 4 người và chỉ phải báo cáo lên một sếp trực tiếp. Tuy nhiên công việc của em là kinh doanh nên sếp cũng không quản lý quá sâu sát về giờ giấc, miễn em đạt đủ chỉ tiêu lợi nhuận là được.

Nhưng gần đây em gặp một vấn đề khá nghiêm trọng, đó là động lực đi làm của em ngày càng giảm. Trước đây em có mấy động lực để đi làm:

(1) Được vận hành một hệ thống kinh doanh theo ý mình
(2) Được tham gia xây dựng tổ chức, được tương tác với nhiều người, học hỏi thêm nhiều điều
(3) Kiếm một khoản thu nhập
(4) Nhận lương

Bây giờ thì 3 động lực đầu tiên của em đều ít nhiều trục trặc.

(1): Hệ thống kinh doanh: Đã đi vào vận hành đều đều, không có đột phá gì mới mẻ, và cũng khó có thể phát triển thêm được nữa vì bị hạn chế về quy mô/vị thế của tổ chức.
(2): Tương tác và học hỏi: Sau 4-5 năm làm việc thì em nhận ra là tổ chức khó có thể phát triển thêm nữa, đang rơi vào giai đoạn "cầm chừng" và phần lớn nhân sự trong tổ chức cũng vậy. Với cách làm việc hiện tại ở tổ chức thì có rất ít điều để em có thể học hỏi.
(3): Thu nhập: Giảm rất đáng kể do các khó khăn khách quan
(4): Lương: Tăng nhẹ, lương bình quân năm tầm 3.5k net/tháng (tính cả thưởng Tết)

Tóm lại nhìn bề ngoài thì em có một công việc không tệ: Giờ giấc khá thoải mái + thu nhập cao + có quyền tự chủ nhất định, nhưng bên trong thì em thấy rất mệt mỏi vì càng ngày càng cảm thấy là ngoài tiền lương mình không "gain" được gì thêm từ công việc. Môi trường làm việc cũng có những sự toxic nhất định, trong khi mức lương này là khá nhỏ so với tổng tài sản của em (tiền lương năm chắc tương đương khoảng 5% tổng tài sản), nên thời gian gần đây em thường xuyên tự đặt cho mình một câu hỏi là mình có cần phải khổ như thế chỉ vì tiền lương không ? Khổ nỗi là số tài sản này chưa đủ vững chắc để em tự tin nghỉ việc, chứ nếu nó nhân đôi là em nghỉ luôn rồi.

Không biết có cụ nào gặp tình trạng giống em không ?
Em tưởng bà bán tạp hóa setup xong của hàng rồi thỉ cứ đều đều bán hàng thù xèng thui chứ nhể.
Còn cô thu ngân có chí tiến thủ thì sẽ nhẩy việc từ tiêm tạo hóa, lên siêu thị
Ông chủ nhà thì chỉ việc tiêu tiền thui ợ =))
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,273
Động cơ
286,798 Mã lực
Em thì đoán option 2 là kinh doanh ngoại hối, crypto,… kiểu thế trong bank hoặc các quỹ đầu tư.

Nhưng em vẫn nghiêng về option 1 đa cấp tiền ảo nhiều hơn một chút. Vì lần trc cụ ấy gửi bảng lương thấy có vẻ làm excel… cứ nông dân kiểu gì ấy :D.

Không loại trừ cụ này đa nhân cách nên một số dữ liệu là chém gió:D. Chứ em thấy cụ này tâm sự mâu thuẫn nhiều cái lắm, nhất là về tâm lý con người.
Em thì chỉ hơi buồn cười cụ ý nhấn mạnh đi du lịch nước ngoài, lang thang châu nọ châu kia, với khoe cuối tuần lên Flamingo, abc, nghe hơi buồn cười với hơi nông dân thôi. Nhiều cái nghe qua thì fancy nhưng hơi mâu thuẫn, đúng là khoe với người ko biết gì hợp lý hơn.
 

tqhai

Xe tải
Biển số
OF-210108
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
317
Động cơ
342,653 Mã lực
Em tưởng bà bán tạp hóa setup xong của hàng rồi thỉ cứ đều đều bán hàng thù xèng thui chứ nhể.
Còn cô thu ngân có chí tiến thủ thì sẽ nhẩy việc từ tiêm tạo hóa, lên siêu thị
Ông chủ nhà thì chỉ việc tiêu tiền thui ợ =))
Không được cụ ạ, thị trường cạnh tranh mà. Mình luôn có áp lực phải cải thiện qua từng năm. Thị trường tiến lên mà mình đứng im là chết. Tầm 3-6 tháng là em phải refresh chiến lược cạnh tranh và định vị lại vị thế rồi.
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,647
Động cơ
374,538 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Vâng cụ đúng là đã kinh qua tất cả những khoảnh khắc đó ạ. You are as good as your last trade, nên với em thì điều tuyệt vời nhất của công việc này là nó luôn cho mình cơ hội, và ngày mai luôn là một ngày mới. Thật ra một chu kỳ công việc nó sẽ kéo dài tầm 5 năm, trong đó năm thứ nhất để làm quen và xây dựng hệ thống, năm thứ 2 vừa chạy vừa kiểm định, năm thứ 3-4 gặt hái thành quả, năm thứ 5 chuẩn bị bàn giao để chuyển sang/chuyển lên vị trí khác. Nếu chuyển lên vị trí khác thì sẽ có challenge mới và sẽ không chán :). Nhưng em đoán cụ đã trải qua hơn 5 năm ở vị trí hiện tại rồi nên ít nhiều sẽ trải qua một vài quãng lặng ạ. Nhưng mà lặng, và có gì đó hơi thờ ơ, có khi nó lại giúp mình cải thiện performance ấy cụ. Ai cũng biết là lòng mình phải lặng như nước, lạnh như băng, không buồn không vui, nhưng mấy ai làm được thế :) Đang hăng hái, nhuệ khí bừng bừng, nhiều khi get married to your position, thì lòng khó mà lặng được lắm :) Một quãng lặng về cảm xúc, làm việc kiểu như cỗ máy, có khi lại hiệu quả hơn nếu xét về mặt performance-wise ấy cụ ạ :)
Nói kinh qua thì cũng không đúng nhưng mình hiểu. Deal của mình thì nó không phải hàng ngày, không căn giờ, không thay đổi chóng mặt từng phút, từng giây như của cụ mà nó rất lâu, nó theo diễn biến thị trường hàng quý, hàng năm. Làm cái nghề này 19 năm rồi, lắm lúc chán chứ, đâu phải cái gì cũng theo ý mình, như mình mong muốn. Cụ nên cảm thấy vui vì vẫn còn có sếp tin tưởng, đánh giá cao, đó là hạnh phúc. Còn cái nghiệp làm công ăn lương thì nhọ nhất là mọi thứ đang chạy như mình mong muốn, thích thú, bỗng một ngày đẹp trời, ta gánh một ông sếp mới, tư duy mới, phong cách mới, xa lạ với cái tổ chức ta đang gắn bó thì lúc đó, hoặc ta thay đổi được hoặc ta out.
P/s: mình thì không nghĩ làm việc như cỗ máy thì hiệu quả hơn, công việc gì nó cũng đòi hỏi tinh thần thoải mái, khát khao cống hiến thì mới lên được. Haiz
 

alo123567

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832716
Ngày cấp bằng
22/4/23
Số km
2,248
Động cơ
62,057 Mã lực
Nơi ở
https://github.com/sonvirgo/4G-Circumvent
Website
github.com
Không được cụ ạ, thị trường cạnh tranh mà. Mình luôn có áp lực phải cải thiện qua từng năm. Thị trường tiến lên mà mình đứng im là chết. Tầm 3-6 tháng là em phải refresh chiến lược cạnh tranh và định vị lại vị thế rồi.
Thế cụ tiêu tiền to mà ko thấy vui hơn em tiêu tiền nhỏ thì cụ có làm ở đâu, làm gì, làm hay không làm, làm để làm gì cũng ko khá hơn được hiện tại của cụ =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top