- Biển số
- OF-47207
- Ngày cấp bằng
- 23/9/09
- Số km
- 1,796
- Động cơ
- 478,221 Mã lực
Thêm 1 kinh nghiệm cho em và các cụ đi Ếch 2.3, hôm cụ NgocPhan đi bảo dưỡng em chứng kiến ở đó đến lúc thợ đi mua dầu sau đó em phải đi có việc nên không biết đoạn kết.
Hướng dẫn sử dụng Ếch 2.3 đời 2009 của em chả ghi rõ là đến bao giờ phải thay dầu Hộp Số!Tiêu chuẩn dầu hộp số là 6 vạn mới thay , thay cùng các loại chất lỏng có trên xe . Cụ thay thế quá hoang , chưa chắc đã hay .
Dầu hộp số tổng cộng 10 lít ( 5 ngoài , 5 trong bầu - của nợ này thay mệt nhất )
Được cái cụ tỉnh táo thay đúng loại , chứ thay của 3.0 vào xe 2.3 thì chắc cũng đi sớm thôi ,,,,,,,,,,
Đoạn kết em kể rồi đấy!Thêm 1 kinh nghiệm cho em và các cụ đi Ếch 2.3, hôm cụ NgocPhan đi bảo dưỡng em chứng kiến ở đó đến lúc thợ đi mua dầu sau đó em phải đi có việc nên không biết đoạn kết.
Haizzz!!! quan trọng là không vào đó thì còn biết vào đâu nữa. Đại lý nào cũng bị kêu ca, không chuyện nọ thì chuyện kia. Trước đây thì em vẫn nghĩ chấp nhận làm cái gì cũng mang vào hãng cho nó chuẩn mặc dù biết là bị đắt. Chán cái Ford VN quá đi. Có khi cũng phải theo cách của cụ tìm 1 cái gara ruột của mình thôi.Đoạn kết em kể rồi đấy!
Cụ chứng kiến đến đoạn Ông Thợ pha ra cái món cốc tai bằng 5 lít dầu mới của em với 2 lít dầu cũ không rõ loại gì thì cụ đi còn em đợi tiếp đợt dầu sau!
Do quá nản rồi nên em đợi dầu về đổ vào 1.5 lít cho đủ bù vào chỗ tháo ở đáy Hộp Số ra rồi chiều chạy sang LBF thay lại!
Thái độ của thợ ở Đại Lý đó là không thể chấp nhận! Gí súng vào đầu em cũng không bao giờ quay lại đó lần nữa!!!
Bạt che khoang hành lý hình như cụ phutungford có mà hình như giá bi giờ có 1,8 củ thôi cụ ợ!Thế mua phụ cái bạt che hành lý vẫn quay lại chứ
Vào Ford khác khi không thể sửa ở ngoài! Chí ít thì ở chỗ khác thợ còn tôn trọng mình chứ không láo như thế!Haizzz!!! quan trọng là không vào đó thì còn biết vào đâu nữa. Đại lý nào cũng bị kêu ca, không chuyện nọ thì chuyện kia. Trước đây thì em vẫn nghĩ chấp nhận làm cái gì cũng mang vào hãng cho nó chuẩn mặc dù biết là bị đắt. Chán cái Ford VN quá đi. Có khi cũng phải theo cách của cụ tìm 1 cái gara ruột của mình thôi.
Vấn đề mua bán không liên quan đến dịch vụ bảo dưỡng sữa chữa!Thế mua phụ cái bạt che hành lý vẫn quay lại chứ
1.8 củ từ khá lâu rồi ợ!Bạt che khoang hành lý hình như cụ phutungford có mà hình như giá bi giờ có 1,8 củ thôi cụ ợ!
Cẩn tắc vô áy náy! Khuyên cụ thật lòng đấy!Hết hồn, giờ mới đọc cái này. Xe em cũng 4 vạn rồi, có khi thay dầu hộp số cái, tiện thể xem Ford HP nó có phò như cái Ford gì của nhà Phan không.
Còn một cái không hay nữa là cụ phải chạy 1 đoạn từ chỗ thay dầu lần 1 sang LBF bằng hỗn hợp dầu trong hộp số trước khi được thay dầu đúng chủng loạiHướng dẫn sử dụng Ếch 2.3 đời 2009 của em chả ghi rõ là đến bao giờ phải thay dầu Hộp Số!
Tuy nhiên, có đánh dấu "*nếu thường xuyên sử dụng xe trong điều kiện khắc nghiệt thì nên thay dầu Hộp Số sớm"!
Tổng dung tích dầu có trong hộp số 2.3 của em theo thông báo của Ford là 8,2 lít tất cả!
Khi tháo ốc xả đáy hộp số nó tự chảy ra được đúng 1,5 lít.
Thò vòi vào lỗ châm dầu hút ra được tầm 2 lít nữa.
Phần còn lại nằm ở lung tung các bộ phận.
Có 1 cách để nó ra hết gần sạch là không đổ thêm dầu mà nổ máy lên rồi rút cái ống cao su dẫn dầu tuần hoàn ra khỏi vú dầu bên cạnh hộp số thì nó sẽ phun phèo phèo ra! Tuy nhiên em không dám bẩu thợ làm vì sợ nó phun ra hết dầu có khi hỏng bơm dầu thì bỏ mẹ, hoặc đẩy hết ra như thế sợ sau này đổ dầu mới vào lại bị "air" đâu đó thì cũng tèo!
Thế là đành chấp nhận đổ dầu mới vào súc cho loãng bớt dầu bẩn cũ đi thôi!
Em thì mất 3/4 số quãng đường xe chạy là bò trong phố, máy lúc nào cũng nóng rực, vì thế em chấp nhận thay sớm cho nó bền! Cái chắc chắn không hay ở đây là tốn xèng! Còn làm đúng kỹ thuật thì không thể phủ nhận là xe sẽ "sống tốt" lâu hơn!
Cụ chơi Ếch trước em cả chục năm nên có kinh nghiệm gì hay up lên cho bọn em biết với ạ!
Cụ vào HPF làm xem sao rồi còm cho anh em vài lời nhé. Ngon ngon thì thỉnh thoảng anh em xuống HP lượn rồi bảo dưỡng xe luôn thểHết hồn, giờ mới đọc cái này. Xe em cũng 4 vạn rồi, có khi thay dầu hộp số cái, tiện thể xem Ford HP nó có phò như cái Ford gì của nhà Phan không.
Em cũng định nói như cụ. HPFord mà ngon có khi các cụ ếch lại chăm bảo dưỡng xe quá tháng nào cũng í ới gọi nhau xuống ấy chứCụ vào HPF làm xem sao rồi còm cho anh em vài lời nhé. Ngon ngon thì thỉnh thoảng anh em xuống HP lượn rồi bảo dưỡng xe luôn thể
Em cũng có thắc mắc giống hệt cụ & tra hỏi một loạt ông làm service của Ford thì đều .. chưa trả lời được. Hộp số ếch là của những công nghệ năm 9x với 4 cấp thì e nghĩ nó chả có gì đặc biệt mà Ford phải thần thánh hóa như thế chỉ định đích danh dầu này, dầu nọ ... Liệu dầu Indemisu ATF có phụ gia gì đặc biệt mà các hãng khác như Total, Castrol, Shell .. chịu chết không làm được ???Em chả hiểu Ford chơi bài "mất bò" rồi thì bố làm "chuồng" cho chắc hay công nghệ chế tạo HSTĐ của Ford là siêu chính xác mà lại khuyến cáo "ONLY.....M-III" chứ Huynh-đại nhà cháo thì chỉ cần dùng dầu đúng chủng loại, phẩm cấp là được, một số hãng khác thì họ chỉ ghi là "rì-com-men" mà thôi. Với HD thì hầu hết nhưng xe có thước thăm dầu nghĩa là loại phải thay dầu định kỳ thì cứ TF-III mà dã, chả sao sất, riêng mấy cái anh "miễn thay" thì mới hơi loàng ngoằng tí nhưng cũng không cần phải ghi rõ nhà SX và tên riêng của dầu.
Nhà cháu không phải chia da về dầu nên chả dám phán là liệu chúng nó có oánh nhau để đến chế hộp số khi thay khác loại hay không nhưng đọc cái tem nhấn mạnh chữ "ONLY....." thì không nên cãi đài.
Thay dầu HSTĐ khác hẳn thay dầu máy vì khi xả rốn, nó chẳng ra được bao nhiêu vì đọng ở rất nhiều trong các hệ thống, vậy nên để thay triệt để thì phải có thiết bị và hiểu biết về loại hộp số để biết đường nào là đường dầu tuần hoàn để súc.
Vấn đề chất lượng dịch vụ sau bán hàng là vấn đề muôn thuở, chả riêng gì ta mà nhiều nước được gọi là phát triển rồi nó cũng rứa, nhà cháu có tí chuyên môn về cái món này nên cũng đang nỗ lực cho bằng bạn bằng bè, nhưng nhiều khi lực bất tòng tâm, dân trí còn thấp, thì thợ trí chưa cao, các cụ cũng đại xá cho.
Cụ chưa đọc kỹ rồi! Em đã đứng đó từ 8h sáng đến 1:30 chiều để đợi bằng được dầu đúng loại về thì làm sao em cho nó đổ dầu khác vào được! Em đã bẩu em gọi kíu hộ cõng vợ hai sang LBF nhưng chú cố vấn cứ xin lỗi nên em mới đợi lâu thế đấy!!!Còn một cái không hay nữa là cụ phải chạy 1 đoạn từ chỗ thay dầu lần 1 sang LBF bằng hỗn hợp dầu trong hộp số trước khi được thay dầu đúng chủng loại
Cụ vào HPF làm xem sao rồi còm cho anh em vài lời nhé. Ngon ngon thì thỉnh thoảng anh em xuống HP lượn rồi bảo dưỡng xe luôn thể
Sếp ơi!Em cũng có thắc mắc giống hệt cụ & tra hỏi một loạt ông làm service của Ford thì đều .. chưa trả lời được. Hộp số ếch là của những công nghệ năm 9x với 4 cấp thì e nghĩ nó chả có gì đặc biệt mà Ford phải thần thánh hóa như thế chỉ định đích danh dầu này, dầu nọ ... Liệu dầu Indemisu ATF có phụ gia gì đặc biệt mà các hãng khác như Total, Castrol, Shell .. chịu chết không làm được ???
Ếch đời đầu hộp số 3.0 bị hòng theo e là .. lỗi hộp số, không phải do dầu ATF. Việc đổ lỗi cho thay nhầm dầu đôi khi cũng là một cách để lu mờ cái lỗi hộp số đi.
Ếch các đời sau & đặc biệt là 2.3 e chưa thấy trường hợp nào hỏng hộp số do dầu ATF cả .. Hiện các đại lý chính hãng của Ford đều thay dầu Mercon cả mà đã thấy chú nào phản tu vì dầu đâu ??
Thế Ford nó cũng đoán lung tung kiểu như "bịt mắt bắt dê" xong túm được ông Idemitsu-ATF M-III rồi dán luôn cái tem WARNING vào khoang máy bác nhể?Nói chung vẫn đoán già đoán non thoai .. thực tế vẫn chưa ông nào chứng mình được là sao mà cứ phải dùng Indemisu mà dùng Mercon là toi hộp số ???
Có lẽ do động cơ và hộp số của Escape 2.3 cùng một kiểu với Mazda Tribute 2.3, mà Mazda là của bọn Nhật lùn nên suy ra bọn Nhật lùn khuyến cáo chỉ sử dụng sản phẩm dầu hộp số của bọn Idemitsu Nhật sản xuất cũng nên.
Em vẫn sẽ tuân thủ tuyệt đối khuyến cáo của Nhà sản xuất (không cần quan tâm là tại sao họ bẩu thế) cho đến khi nào em tự sản xuất ra được con 4B mang nhãn hiệu Ngoc Phan XLS thì em khỏi cần nghe ai nữa!Hehehe,đọc mà hoa cả mắt ! Kinh nghiệm của em là dù ở bất cứ đâu,bất cứ hãng nào,tốt nhất khi thợ làm các bác có mẹt ở đó cho em nhờ...ít nhất là họ làm tử tế ko ẩu.Thứ nữa là nên đọc kĩ Manual của xe để biết đc nó cần thay thế cái gì ở thời gian nào,tránh bị làm tiền và hỏng hóc ngoài ý muốn. Em hôm nọ ở Forf LH,đi ktra xe .Chú thợ làm thì rất nhiệt tình, cẩn thận nhưng bên dịch vụ thì em thấy coi thường khách hàng,em đến đầu tiên nhưng ngồi chờ chả ma nào tiếp mặc dù ngồi ngay trước mặt,khách chen ngang vừa đứng vừa nói thì đc tiếp liền !chán !phụ tùng thì em ko nói,cho em 1 list cần thay mà theo hiểu biết của em và hướng dẫn thì ko cần thiết.=>em ko thay chỉ ktra ,mất hơn 300k,cộng mua đồ linh tinh gần triệu,có điều ghét nhất là mua cầu chì sơ cua trả tiền mới mà nó lại đưa cho thợ cầm ra 1 nắm cầu chì cũ,may ma em nhìn thấy,cầm vào kho hỏi thì bảo trên cấp cho như thế ,em biết phát ra thế.Em chạy lên dịch vụ hỏi,họ bảo vô lý bên em toàn hàng mới,bắt chạy xuống,lúc sau chạy lên trả em tiền rồi bảo hết !!! pó chiếu cho phong cách của FLH.Em thề ko vào chỗ đó nữa.
Còn dầu thì xe em Mondeo 2.0 đời 2003 em thay loại 5W30 như khuyến cáo của hãng.Loại 8100 X-Max của Motulhoac 0W40 của Mobil 1,chạy mượt và bốc,cứ 4500km-5k em thay 1 lần tùy hè hay đông.dầu số thì em chơi của Mobil 1 chả thèm nghe khuyến cáo của hãng,đến giờ xe vẫn mượt mà chả hỏng hóc gì !
Em đồng ý quan điểm của cụ! Như cái vụ thay dầu hộp số, thà không biết thì thôi khuất mắt trông coi. Đàng này biết rồi thì nên tuân thủ theo khuyến cáo của nhà SX cho nó yên tâm, kể cả có thay cái loại Mercon kia nó không bị sao nhưng mà có ai chứng minh được là nó vô hại đâu.Em vẫn sẽ tuân thủ tuyệt đối khuyến cáo của Nhà sản xuất (không cần quan tâm là tại sao họ bẩu thế) cho đến khi nào em tự sản xuất ra được con 4B mang nhãn hiệu Ngoc Phan XLS thì em khỏi cần nghe ai nữa!
Chất lượng dịch vụ ở Vịt Ngan này ngày càng tệ! Khổ thật! Không riêng gì ở đâu! Khi bị thế này em lang thang nghe ngóng thì Đại Lý nào cũng khen ít hơn chê!
Tuy nhiên, em thấy cứ Đại Lý mới mở thì tử tế hơn cũ!
Đến Ford còn chả dám cam đoan nó không sao mà ngay lập tức yêu cầu thay lại đúng loại dầu!Em đồng ý quan điểm của cụ! Như cái vụ thay dầu hộp số, thà không biết thì thôi khuất mắt trông coi. Đàng này biết rồi thì nên tuân thủ theo khuyến cáo của nhà SX cho nó yên tâm, kể cả có thay cái loại Mercon kia nó không bị sao nhưng mà có ai chứng minh được là nó vô hại đâu.