Thay dầu hộp số ESCAPE XLS 2009! Kinh nghiệm cần thiết cho anh em Ếch!

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Mấy lần e thay dầu số tự động ở Ford Láng Hạ .. không nhớ có dùng Motorcraft hay không nhưng thấy chạy rất ok. Số sang êm & mượt hơn hẳn lúc trước khi thay .. theo e khi thay dầu dùng đúng chuẩn ATF-MIII & tương thích với Escape là được, không biết có lý do gì đặc biệt mà Ford lại đòi thay chỉ loại của Idemisu không thôi.
Khi thay dầu số tự động dùng máy hút hủy lực, thông thường sẽ hút dầu cũ ra, châm thêm vào, tuần hoàn & lại xả ra .. cho đến khi dầu cũ được thay hoàn toàn = dầu mới. Lý thuyết là như thế nhưng thực tế ít khi thay hết được 100% kể cả dùng máy ATF Exchanger. Tuy nhiên với dầu cùng phẩm cấp thì với tỉ lệ còn lại rất ít của dầu cũ cũng khó có thể làm hỏng hộp số tự động được.
Ếch đã mang tiếng tèo hộp số sớm, nguyên nhân mà Ford dán tem cảnh báo ngay trong khoang máy đới bác!

Bác Petrol bên OS là người của FORD chứ không phải của Đại Lý Ford và đã tá hỏa gọi điện ra lệnh cho đại lý bắt đi vay bằng được dầu cho em đúng loại đấy cụ ạ! Vấn đề nó không đơn giản như cụ nghĩ đâu!

Dầu nhớt máy thì đơn giản hơn nhiều ạ! Cùng phẩm cấp là Ok!

Dầu hộp số không thể nào thay sạch đươc mà tỉ lệ dầu cũ còn lại rất đáng kể!!! Mỗi hãng lại có một công thức + phụ gia khác nhau! Sự pha trộn này là nguyên nhân chính gây ra các hợp chất có hại phát sinh khi vận hành!!!

Anyway, không nên sáng tạo mà nên tuân thủ yêu cầu của nhà sản xuất!
 

havu

Xe tăng
Biển số
OF-2864
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,798
Động cơ
579,100 Mã lực
Nơi ở
20+
Website
www.youmevietnam.com
Xe của anh hôm qua đã thay đâu mà không đen?

Đi cẩn thận thì hay bị Trương tuần vịn, chăm xe cẩn thận thì hay bị thợ lừa. Haiz, cứ đi và làm theo số đông thì éo sao hết.:P

À, mà sao dầu máy mới thay xong mà rút cái thước thăm bôi vào bàn tay thấy nó vẫn đen xì như dầu thải ấy nhể? Híc, thợ bẩu cái chỗ thước thăm dầu nó thế:P Khó tin quá.~X(
 

havu

Xe tăng
Biển số
OF-2864
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,798
Động cơ
579,100 Mã lực
Nơi ở
20+
Website
www.youmevietnam.com
Giờ mà nó không sản xuất cái Idemitsu thì làm thế nào nhỉ? Bổ hộp số để làm sạch dầu hử cụ.

Em thấy Phò nó khuyến cáo là Escape 3.0L sài dầu hộp số: EXXON-H (http://www.ford.com.vn/servlet/ContentServer?cid=1178857947837&pagename=Page&c=DFYPage&site=FVN) nhưng sao cái ảnh cụ chụp lên nó lại mà Mercon V nhỉ? Trong khi Mercon V này Phò nó bẩu là dành cho Everest.

Em nghĩ dầu nó cùng phẩm cấp là được, không nhất thiết phải chính xác là một hãng nào đó. Có điều khi thay cố gắng hút được hết dầu cũ ra là được.

Ếch đã mang tiếng tèo hộp số sớm, nguyên nhân mà Ford dán tem cảnh báo ngay trong khoang máy đới bác!

Bác Petrol bên OS là người của FORD chứ không phải của Đại Lý Ford và đã tá hỏa gọi điện ra lệnh cho đại lý bắt đi vay bằng được dầu cho em đúng loại đấy cụ ạ! Vấn đề nó không đơn giản như cụ nghĩ đâu!

Dầu nhớt máy thì đơn giản hơn nhiều ạ! Cùng phẩm cấp là Ok!

Dầu hộp số không thể nào thay sạch đươc mà tỉ lệ dầu cũ còn lại rất đáng kể!!! Mỗi hãng lại có một công thức + phụ gia khác nhau! Sự pha trộn này là nguyên nhân chính gây ra các hợp chất có hại phát sinh khi vận hành!!!

Anyway, không nên sáng tạo mà nên tuân thủ yêu cầu của nhà sản xuất!
 

now_what

Xe điện
Biển số
OF-21253
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
2,084
Động cơ
518,301 Mã lực
Tộ sư, đọc xong bài đau m.ịa nó cổ luôn. Lần trước em sang LBF thay cái Lap, họ bơm cho cái dầu gì trong cái phuy to đùng thấy ghi 80w90 gì đó. Gọi điện hỏi cụ Hardtop để thì mới yên tâm.
Nhưng hộp số MT và AT thì khác nhau nhẩy?
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Giờ mà nó không sản xuất cái Idemitsu thì làm thế nào nhỉ? Bổ hộp số để làm sạch dầu hử cụ.

Em thấy Phò nó khuyến cáo là Escape 3.0L sài dầu hộp số: EXXON-H (http://www.ford.com.vn/servlet/ContentServer?cid=1178857947837&pagename=Page&c=DFYPage&site=FVN) nhưng sao cái ảnh cụ chụp lên nó lại mà Mercon V nhỉ? Trong khi Mercon V này Phò nó bẩu là dành cho Everest.

Em nghĩ dầu nó cùng phẩm cấp là được, không nhất thiết phải chính xác là một hãng nào đó. Có điều khi thay cố gắng hút được hết dầu cũ ra là được.
Em thì không nghĩ mà cứ tuân thủ yêu cầu của Ford thôi!

Lúc nào không thể mua được dầu đúng yêu cầu thì lúc đó có cải tiến, cải lùi hay bán xe thì tính sau!

Hiện tại không nên lười, chủ quan hoặc nghĩ lung tung trong khi tìm đúng loại dầu không khó khăn gì cả!

Em thấy dân ta hay cho rằng sự khắt khe trong kỹ thuật của Tây là dở hơi, phiền hà không cần thiết! Sai lầm to đấy cụ ạ! Tất nhiên, chưa hỏng ngay tức thì nhưng sẽ hỏng rất sớm so với tuổi thọ thiết kế của nó!
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Em thì không nghĩ mà cứ tuân thủ yêu cầu của Ford thôi!

Lúc nào không thể mua được dầu đúng yêu cầu thì lúc đó có cải tiến, cải lùi hay bán xe thì tính sau!

Hiện tại không nên lười, chủ quan hoặc nghĩ lung tung trong khi tìm đúng loại dầu không khó khăn gì cả!

Em thấy dân ta hay cho rằng sự khắt khe trong kỹ thuật của Tây là dở hơi, phiền hà không cần thiết! Sai lầm to đấy cụ ạ! Tất nhiên, chưa hỏng ngay tức thì nhưng sẽ hỏng rất sớm so với tuổi thọ thiết kế của nó!
Mua xe cũ, nen mua của cụ này :))
Đừng mua của cụ havu hoặc em
Khè khè khè
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Tộ sư, đọc xong bài đau m.ịa nó cổ luôn. Lần trước em sang LBF thay cái Lap, họ bơm cho cái dầu gì trong cái phuy to đùng thấy ghi 80w90 gì đó. Gọi điện hỏi cụ Hardtop để thì mới yên tâm.
Nhưng hộp số MT và AT thì khác nhau nhẩy?
AT đắt tiền hơn thì nó phải khác chớ! He he

Dầu hộp số MT chỉ cần thay khi đến tuổi, nếu không rò rỉ hay ngập nước, thôi!

Tuy nhiên, một số xe đời mới đã thiết kế không thay dầu hộp số AT cho đến lúc hỏng! Cứ xe nào không có que thăm dầu hộp số thì chính là loại ấy đấy!
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
AT đắt tiền hơn thì nó phải khác chớ! He he

Dầu hộp số MT chỉ cần thay khi đến tuổi, nếu không rò rỉ hay ngập nước, thôi!

Tuy nhiên, một số xe đời mới đã thiết kế không thay dầu hộp số AT cho đến lúc hỏng! Cứ xe nào không có que thăm dầu hộp số thì chính là loại ấy đấy!
Nhân tiện cụ xem Mông của em phải thay dầu gì, khi nào thay với ạ.
Hôm nay hỏi thằng Bắp Bơ, nó bảo em thay tạm dầu Tường An ...
Chết thật :P
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Nhân tiện cụ xem Mông của em phải thay dầu gì, khi nào thay với ạ.
Hôm nay hỏi thằng Bắp Bơ, nó bảo em thay tạm dầu Tường An ...
Chết thật :P
Cụ hỏi cụ Petrol bên OS nhé! Chuyên gia Ford xịn chứ không phải Đại Lý Đại Lởm gì đâu! Em không phải Kỹ Sư ô tô, em chỉ biết tuân thủ yêu cầu của nhà sản xuất và chuyên gia xịn (ví dụ như dầu trợ lực lái thì chỉ cần đúng code chứ không khắt khe như dầu hộp số) thôi!

PS: Nếu cụ cần hỏi về thiết bị Điện cao áp thì em sure hỏi em là chuẩn luôn!:)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Xe của anh hôm qua đã thay đâu mà không đen?
Hôm nay đi thay cái lọc dầu, tháo lọc cũ ra, dầu vẫn đen ngòm, chả hiểu nó thay dầu rồi hay chưa nhỉ? hay dầu bay giờ nó màu đen vậy? Mựa, chắc phải mua dầu và tự thay thôi.

Giờ mà nó không sản xuất cái Idemitsu thì làm thế nào nhỉ? Bổ hộp số để làm sạch dầu hử cụ.

Em thấy Phò nó khuyến cáo là Escape 3.0L sài dầu hộp số: EXXON-H (http://www.ford.com.vn/servlet/ContentServer?cid=1178857947837&pagename=Page&c=DFYPage&site=FVN) nhưng sao cái ảnh cụ chụp lên nó lại mà Mercon V nhỉ? Trong khi Mercon V này Phò nó bẩu là dành cho Everest.

Em nghĩ dầu nó cùng phẩm cấp là được, không nhất thiết phải chính xác là một hãng nào đó. Có điều khi thay cố gắng hút được hết dầu cũ ra là được.
Cái món thay dầu hộp số này ngày xưa em phải hạ hộp số xuống, tháo hết bánh răng số ra, luộc bằng xút (dung dịch kiềm), xì rửa bằng nước sạch, sấy khô, rửa lại bằng dầu ga doan, lau khô bằng dẻ trắng, lắp lại rồi mới đổ dầu đấy. Vì dầu hộp số của xe CCCP nó là cái của nợ gì nhầy nhầy, vàng kè như c.ứt trẻ con, dính vào quần áo thì bố 72 cũng chịu ko tẩy sạch được.

Mua xe cũ, nen mua của cụ này :))
Đừng mua của cụ havu hoặc em
Khè khè khè
Lão NP này đang AD để bán xe hay sao ấy nhể. :)) Khi nào cần bán xe, em sẽ trình bày toàn bộ quy trình bảo dưỡng, chăm sóc v2 của em ra cho pà con khoái.:))
 

havu

Xe tăng
Biển số
OF-2864
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,798
Động cơ
579,100 Mã lực
Nơi ở
20+
Website
www.youmevietnam.com
Cái lọc nó đen là phải rồi anh ơi. Với lại nói thật, cái dầu của motocraft là dầu lởm thôi. được ái mang tiếng là vào hãng. ra ngoài thay ngon bổ rẻ hơn nhiều.

Hôm nay đi thay cái lọc dầu, tháo lọc cũ ra, dầu vẫn đen ngòm, chả hiểu nó thay dầu rồi hay chưa nhỉ? hay dầu bay giờ nó màu đen vậy? Mựa, chắc phải mua dầu và tự thay thôi.



Cái món thay dầu hộp số này ngày xưa em phải hạ hộp số xuống, tháo hết bánh răng số ra, luộc bằng xút (dung dịch kiềm), xì rửa bằng nước sạch, sấy khô, rửa lại bằng dầu ga doan, lau khô bằng dẻ trắng, lắp lại rồi mới đổ dầu đấy. Vì dầu hộp số của xe CCCP nó là cái của nợ gì nhầy nhầy, vàng kè như c.ứt trẻ con, dính vào quần áo thì bố 72 cũng chịu ko tẩy sạch được.



Lão NP này đang AD để bán xe hay sao ấy nhể. :)) Khi nào cần bán xe, em sẽ trình bày toàn bộ quy trình bảo dưỡng, chăm sóc v2 của em ra cho pà con khoái.:))
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Hôm nay đi thay cái lọc dầu, tháo lọc cũ ra, dầu vẫn đen ngòm, chả hiểu nó thay dầu rồi hay chưa nhỉ? hay dầu bay giờ nó màu đen vậy? Mựa, chắc phải mua dầu và tự thay thôi.

Cái món thay dầu hộp số này ngày xưa em phải hạ hộp số xuống, tháo hết bánh răng số ra, luộc bằng xút (dung dịch kiềm), xì rửa bằng nước sạch, sấy khô, rửa lại bằng dầu ga doan, lau khô bằng dẻ trắng, lắp lại rồi mới đổ dầu đấy. Vì dầu hộp số của xe CCCP nó là cái của nợ gì nhầy nhầy, vàng kè như c.ứt trẻ con, dính vào quần áo thì bố 72 cũng chịu ko tẩy sạch được.

Lão NP này đang AD để bán xe hay sao ấy nhể. :)) Khi nào cần bán xe, em sẽ trình bày toàn bộ quy trình bảo dưỡng, chăm sóc v2 của em ra cho pà con khoái.:))
Tại sao hôm qua thay dầu mà hôm nay mới thay lọc hở cụ??? ~X(
Cái món xờ lét đa nhơ vờ CCCP thì cụ quên đi cho nó lành! Xưa quá rùi!

Em iu vợ hai em còn hơn vợ cả mà cụ dám bẩu em định bán xe ư???:(
Cụ có tin là vào tay em mà con Dream lùn Thailand mua năm 97 thời sinh viên em đi đến bây giờ được gần 20 vạn mà chỉ phải thay đôi vành bị mọt và má phanh mòn chứ hơi, vẫn nguyên và bốc như xe mới không?

Cái lọc nó đen là phải rồi anh ơi. Với lại nói thật, cái dầu của motocraft là dầu lởm thôi. được ái mang tiếng là vào hãng. ra ngoài thay ngon bổ rẻ hơn nhiều.
Ghét nhất là cái điều kiện ràng buộc Bảo Hành là phải Bảo dưỡng định kỳ tại Đại lý ủy quyền chính hãng!!!
Em cạch rồi, đếch cần 1 năm và còn 6 vạn km Bảo Hành của Ford nữa! Từ giờ cứ đúng định kỳ là em mua dầu mỡ rồi phi đến nhà bác Hardtop ngay gần nhà em hai anh em làm xong ấm Trà là xong việc!
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Gút mo ninh.
Đại tiện đây cho cháu hỏi đang dùng thằng Motocraft gì đó của thằng Pho huyền, thế bây h chuyển sang Mobione thì thay dầu theo quy trình giề ạ? Thay tới thay lui cho nó ra hết Motocraft hay thế nào nhề?
Cụ nào cho cháu xin cái số của bác Petrol đê
 

NewCyberCafe

Xe tải
Biển số
OF-23313
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
461
Động cơ
497,772 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế
Mama, nói gì mà muộn thế hở cụ Phan?
Hôm thứ 6,7 đi bảo dưỡng 8 vạn, chả có ai giám sát. Vì nhời của cụ mà bây giờ ngồi lên xe cứ ghê ghê mông. :(

Thợ của Ford An Đô hiện nay làm rất vô trách nhiệm. Cháu nhận xe về gần đến nhà mới phát hiện bánh trước bên lái gắn miếng dán cân bằng động bị cọ vào phanh kêu xoàn xoẹt - xe cách âm tốt quá nên lúc đầu không nghe thấy. Ống dẫn nước phun rửa kính vào đầu phun trên capo thì 1 bên lắp một bên không.
Quả này giả nhẽ lại đầu tư gần 2 củ để sang FLB thay dầu hộp số sao?
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Mama, nói gì mà muộn thế hở cụ Phan?
Hôm thứ 6,7 đi bảo dưỡng 8 vạn, chả có ai giám sát. Vì nhời của cụ mà bây giờ ngồi lên xe cứ ghê ghê mông. :(

Thợ của Ford An Đô hiện nay làm rất vô trách nhiệm. Cháu nhận xe về gần đến nhà mới phát hiện bánh trước bên lái gắn miếng dán cân bằng động bị cọ vào phanh kêu xoàn xoẹt - xe cách âm tốt quá nên lúc đầu không nghe thấy. Ống dẫn nước phun rửa kính vào đầu phun trên capo thì 1 bên lắp một bên không.
Quả này giả nhẽ lại đầu tư gần 2 củ để sang FLB thay dầu hộp số sao?
Cái vụ này cháu cũng đã gặp 1 lần ở TXF rồi. Đợt đó bảo dưỡng xong cân bằng động 4 bánh luôn, xong xuôi cũng chả có khâu kiểm tra cuối cùng, cháu chạy 1 vòng phát hiện tiếng kêu xoèn xoẹt ở bánh trước bên lái. Quay lại các chú thợ tìm mãi không ra lỗi gì :D bắt tội cháu phải ngồi mò và phán bệnh cho các chú ấy rồi cân bằng động lại.

Thợ thuyền giờ mấy chú ấy vô trách nhiệm lắm. Kiểu ko phải xe của mình, làm đc đến đâu thì làm, hỏng cũng có phải của mình đâu mà phải chịu.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Mama, nói gì mà muộn thế hở cụ Phan?
Hôm thứ 6,7 đi bảo dưỡng 8 vạn, chả có ai giám sát. Vì nhời của cụ mà bây giờ ngồi lên xe cứ ghê ghê mông. :(

Thợ của Ford An Đô hiện nay làm rất vô trách nhiệm. Cháu nhận xe về gần đến nhà mới phát hiện bánh trước bên lái gắn miếng dán cân bằng động bị cọ vào phanh kêu xoàn xoẹt - xe cách âm tốt quá nên lúc đầu không nghe thấy. Ống dẫn nước phun rửa kính vào đầu phun trên capo thì 1 bên lắp một bên không.
Quả này giả nhẽ lại đầu tư gần 2 củ để sang FLB thay dầu hộp số sao?
Em buồn quá mất ngủ ngồi viết bài!

Xe cụ trong hạng mục Bảo dưỡng có thay dầu hộp số không? Nếu không thì may mắn quá, sang LBF thay luôn! Nếu có thì tùy cụ! Cẩn thận như em thì sang đó súc lại! Hoặc không thì cứ để chạy xem nó cỏ hỏng không để anh em có thêm kinh nghiệm (Cụ nhớ hỏi khéo ADF xem thay dầu gì nhé)!:D

Cụ cũng chủ quan và đã có ngay hậu quả rồi đới! Em đã biết là lương tâm, trách nhiệm, ý thức, . . . của thợ VN nó đang ngao du trời Tây chưa về kịp rồi nên thà khổ sở tí còn hơn tèo cả con xe, nhất là đang vi vu với vợ con 5-700km xa Hà Nội thì nhục nữa!

Không có cách nào hút dầu ra hay hơn hả cụ? Hút vào cái can đựng Motorcraft thế này thì dầu còn đảm bảo sạch và chuẩn nữa không nhỉ?
Cái can đó đã được em và thợ LBF dùng dầu hỏa súc sạch sẽ, vẩy khô hoàn toàn rồi mới hút dầu số vào!
Dịch vụ ở ta kém thế đấy cụ ợ! Đến công cụ làm việc cũng chả đầy đủ phải giật gấu vá vai thế đấy! Nhưng còn hơn là cái cách vô trách nhiệm của cái Đại lý ban đầu em vào là táng luôn dầu khác loại vào hộp số xe em khi không có sẵn dầu đúng loại!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top