Việc Min Mod quản lý chặt chẽ cũng giúp cho diễn đàn văn minh hơn, hạn chế được nhiều thứ tiêu cực, nhất là việc chửi bới xúc phạm nhau.
Nhưng nếu được, em mong Min/Mod nghĩ tới việc trao đổi thẳng thắn với member, trao đổi cho tới khi hai bên cùng hiểu vấn đề, cho member tâm phục khẩu phục, sau đó có thể đóng góp cho diễn đàn một cách tích cực hơn, thay vì câu "Mọi thắc mắc, khiếu nại về vấn đề này sẽ bị hạn chế truy cập từ có thời hạn đến vĩnh viễn". Như thế thì khách quan và văn minh hơn, em nghĩ thế.
Những nick lập thớt khiếu nại em thấy không quá nhiều đâu mợ. Nếu thực sự muốn tốt cho diễn đàn, nên lắng nghe và đối thoại, thay vì áp đặt.
P/S: thớt này em thấy Min Mod xử chủ thớt là không sai, em chỉ thắc mắc cái câu mà ở thớt khiếu nại nào cũng dùng là "mọi thắc mắc...sẽ bị..."
Dạ, em mà là mod/min thì em sẽ đối thoại ạ.
Không cụ. Đối thoại đâu có nghĩa là là tranh luận không hồi kết. Quan trọng là cái thái độ của mình khi tiếp chuyện thôi. Khi nói vài lời mà đối phương không tranh luận văn minh thì ta có thể dừng.
Không biết cụ nhầm hay cố ý gây chuyện, em đang nói việc tranh luận ở thớt này.
A, hóa ra cụ nhớ em. Em tưởng cụ thù em từ đợt trêu cụ, rồi cụ bảo block em. Nay thấy cụ quote em cũng hơi ngạc nhiên, nhưng nghĩ cụ cũng có tuổi, cũng phẳng phiu rồi nên quên chăng
Thớt này em nói chuyện với cụ đến đây thôi nhé, không lại lệch chủ đề.
Cảm ơn cụ đã rep em.
Rất cảm thông với các cụ/mợ làm mod/min.
Diễn đàn có nhiều trăm ngàn thành viên, nhưng những thành viên nhiệt huyết mà lập thớt thắc mắc em nghĩ không quá nhiều đâu ạ. Có khi cả tuần cả tháng mới được một bài. Các cụ trả lời thì cũng không phải là chỉ người thắc mắc đọc, mà những người xung quanh cũng sẽ đọc và hiểu ra vấn đề, tức là nếu một tuần cụ dành ra 5-10 phút "đối thoại" thì cái lợi sẽ thu được rất nhiều.
Còn không muốn thì thôi ạ. Em cũng chỉ là người thường, thấy thì ý kiến thôi, có thể ý kiến của em ko phù hợp.
"Ai không làm được hãy đứng qua một bên"
Cụ là Min/Mod mà thớt kiện tụng cụ cũng thấy phí thời gian thì có thể không làm ạ.
Em khá ngạc nhiên là các Chã đều lôi "thời gian không đủ" ra để biện minh. Nếu không đủ, các Chã có thể cáo lão về hưu ạ. Lúc đó không cần khóa bánh, xì hơi, tranh luận gì nữa, chỉ cần fun.
Cụ hiểu sai ý em rồi.
Em không hề nói câu "phải đối thoại cho tới khi họ hiểu ra", vì như thế là bất khả thi. Em chỉ mong các cụ giải quyết ôn hòa hơn, có thể đối thoại (hoặc phớt lờ), thay vì chặn ngay và luôn kèm câu "mọi thắc mắc, khiếu nại...sẽ bị..." thôi.
Nếu đúng như cụ nói "Hiện tại bọn em không hoàn toàn xử lý "Chưa nói đã hết lời" nhưng sẽ áp dụng tuỳ theo đối tượng." thì em ủng hộ.
"Ai không làm được hãy đứng qua một bên"
Cụ là Min/Mod mà thớt kiện tụng cụ cũng thấy phí thời gian thì có thể không làm ạ.
Em khá ngạc nhiên là các Chã đều lôi "thời gian không đủ" ra để biện minh. Nếu không đủ, các Chã có thể cáo lão về hưu ạ. Lúc đó không cần khóa bánh, xì hơi, tranh luận gì nữa, chỉ cần fun.
Đấy nhé.
Cụ là người có tinh thần xây dựng nhưng trao đổi mãi cụ có chịu hiểu đâu, vẫn luôn áp đặt việc "không đủ thời gian" mà bọn em đưa ra lý do để bao biện trong khi thực tế là như vậy.
Nếu mở ra tiền lệ "Thành viên cứ thắc mắc là phải đối thoại cho tới khi họ hiểu ra" thì sẽ có 10, 100, 1000,.. người thắc mắc gồm cả đủ thành phần như cụ; người thích thắc mắc cho vui; người bị phạt nhất định không phục,... thì bọn em giải thích chưa xong đã chết vì quá già rồi.
Hiện tại bọn em không hoàn toàn xử lý "Chưa nói đã hết lời" nhưng sẽ áp dụng tuỳ theo đối tượng.
OF hiện tại đang rất cần các chã có đủ tiêu chuẩn 3T: Tâm, Tầm và Thời gian
Hy vọng trong đợt tuyển Quản thị viên gần nhất, cụ sẽ ứng tuyển và được chọn.
Chào bác,
Có lẽ vì một lý do nào đó cho dù thành viên BĐH cũng như thành viên trao đổi với bác. Nhưng bác vẫn cố tình không muốn hiểu hoặc không hiểu thật về vấn đề chính trong thớt này?
Trong thớt này bác có khá nhiều bài viết muốn, cần thành viên BĐH phải trao đổi, đối thoại, giải thích, thông báo về việc rút thẻ, xoá bài, xoá thớt.
Nhưng ngay từ bài đầu tiên bác còn chưa hiểu thông điệp của thành viên BĐH đưa ra với thành viên bị phạt thẻ là gì, và sử dụng cụm từ:
“Thay mặt BĐH mời cụ tiếp tục nghỉ ngơi 10 ngày. Mọi thắc mắc, khiếu nại về vấn đề này sẽ bị hạn chế truy cập từ có thời hạn đến vĩnh viễn. Trân trọng!”
Để đề nghị BĐH phải đối thoại, phải giải thích và cho rằng như thế mới văn minh!
Ở bài viết trên thành viên BĐH đưa ra chứng cứ vi phạm nội quy, trích dẫn bài viết vi phạm, nêu rõ lỗi bài vi phạm. Vậy phải cần trao đổi gì thêm nữa? Hay trao đổi phân tích câu từ, phân tích bối cảnh mới là văn minh?
Và nữa, thớt dù mở sai khu vực, người mở thớt đã bị phạt thẻ. Nhưng BĐH vẫn để lại thớt, để các thành viên vào trao đổi. Và chính vì thớt này được để lại, không đóng, xóa thì bác mới đang trao đổi, đối thoại. Vậy mà bác vẫn đòi BĐH trả lời, đòi BĐH trao đổi, đòi BĐH đối thoại?
Thế nên bác tạm dừng những vấn đề bác nêu ra trong thớt này. Nếu muốn xây dựng, hay có gì không hài lòng với BĐH, cũng như cần thắc mắc, khiếu nại mời bác sang bên khu vực góp ý mở thớt nhé. Trân trọng!
Còn bài viết bác quy chụp, áp đặt với em, với các thành viên BĐH khác. Nhưng bác
hungalpha trả lời bác bài này rồi nên em không nói nữa.
"Ai không làm được hãy đứng qua một bên"
Cụ là Min/Mod mà thớt kiện tụng cụ cũng thấy phí thời gian thì có thể không làm ạ.
Em khá ngạc nhiên là các Chã đều lôi "thời gian không đủ" ra để biện minh. Nếu không đủ, các Chã có thể cáo lão về hưu ạ. Lúc đó không cần khóa bánh, xì hơi, tranh luận gì nữa, chỉ cần fun."