- Biển số
- OF-380317
- Ngày cấp bằng
- 31/8/15
- Số km
- 20
- Động cơ
- 244,200 Mã lực
- Tuổi
- 42
thế thì khó quá cụ nhể, đi AT sao mà nguy hiểm thế
Chuyển số tay về số thấp như đi MT thôi cụ.thế thì khó quá cụ nhể, đi AT sao mà nguy hiểm thế
Em đồng ý với bácNói sai,lên tốc độ nào xuống tốc độ đấy.Còn nói đúng sách vở chỉ dành cho 1 mình 1 xe mà thôi.Chứ chở full người và đồ đạc khi lên 40km/h thì lúc xuống có khi 50,60 thậm chí 70 đến 80km/h
Chuẩn quá bác ah!Chuyển số tay về số thấp như đi MT thôi cụ.
Cám ơn bác đã hướng dẫn!Thường trên cần số có một nút O/D off. Khi lên xuống dốc nhiều bác bấm nút này, trên bảng điều khiển sẽ hiện lên chữ O/D off là được. Tuy nhiên khi đi đường bằng thì tắt nút này ngay. Thường các xe có phần hướng dẫn trong sách kèm xe.
Bác có thể tham khảo theo link http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/o-d-chuc-nang-it-biet-tren-xe-so-tu-dong-3159265.html
Chúc bác đi Tam Đảo vui vẻ và an toàn
Mà đường đi lên Tam Đảo nên lưu ý những đoạn nào hả bácThường trên cần số có một nút O/D off. Khi lên xuống dốc nhiều bác bấm nút này, trên bảng điều khiển sẽ hiện lên chữ O/D off là được. Tuy nhiên khi đi đường bằng thì tắt nút này ngay. Thường các xe có phần hướng dẫn trong sách kèm xe.
Bác có thể tham khảo theo link http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/o-d-chuc-nang-it-biet-tren-xe-so-tu-dong-3159265.html
Chúc bác đi Tam Đảo vui vẻ và an toàn
Mình không nhớ chính xác lắm vì lâu rồi không lên. Tuy nhiên đường đi Tam Đảo cũng không khó lắm dù có nhiều đoạn cua, chỉ tội có nhiều đoạn hơi nhỏ. Nếu xe đi ngược thì phải tránh cẩn thận do đường nhỏ. Theo tôi, có một khúc cua tay áo nguy hiểm nhất (đi lên thì cua về phía phải) khi lên gần đến đỉnh do chỗ này cua gấp, độ dốc cao, tầm nhìn hạn chế. Tốt nhất đoạn này đi thật chậm lại, về số 1 chú ý quan sát.Mà đường đi lên Tam Đảo nên lưu ý những đoạn nào hả bác
Cám ơn bác!Mình không nhớ chính xác lắm vì lâu rồi không lên. Tuy nhiên đường đi Tam Đảo cũng không khó lắm dù có nhiều đoạn cua, chỉ tội có nhiều đoạn hơi nhỏ. Nếu xe đi ngược thì phải tránh cẩn thận do đường nhỏ. Theo tôi, có một khúc cua tay áo nguy hiểm nhất (đi lên thì cua về phía phải) khi lên gần đến đỉnh do chỗ này cua gấp, độ dốc cao, tầm nhìn hạn chế. Tốt nhất đoạn này đi thật chậm lại, về số 1 chú ý quan sát.
Tóm lại bác chỉ cần đi cẩn thận, đi chậm vừa phải là được.
Bác cho số điện thoại được ko? Em có nhiều điều cần học hỏi?Mình không nhớ chính xác lắm vì lâu rồi không lên. Tuy nhiên đường đi Tam Đảo cũng không khó lắm dù có nhiều đoạn cua, chỉ tội có nhiều đoạn hơi nhỏ. Nếu xe đi ngược thì phải tránh cẩn thận do đường nhỏ. Theo tôi, có một khúc cua tay áo nguy hiểm nhất (đi lên thì cua về phía phải) khi lên gần đến đỉnh do chỗ này cua gấp, độ dốc cao, tầm nhìn hạn chế. Tốt nhất đoạn này đi thật chậm lại, về số 1 chú ý quan sát.
Tóm lại bác chỉ cần đi cẩn thận, đi chậm vừa phải là được.
Tại sao tốc độ lúc xuống dốc khi chở full lại nhanh hơn lúc 1 người đi hả bác? Em không hiểuNói sai,lên tốc độ nào xuống tốc độ đấy.Còn nói đúng sách vở chỉ dành cho 1 mình 1 xe mà thôi.Chứ chở full người và đồ đạc khi lên 40km/h thì lúc xuống có khi 50,60 thậm chí 70 đến 80km/h
Cái này là theo vật lý thông thường. Quán tính của một vật xuống dốc là càng lúc càng nhanh. Quán tính lại tỷ lệ với khối lượng nên ô tô càng nặng, lao dốc càng nhanh (tất nhiên không có tác động khác). Chẳng biết có nhớ nhầm không nữa!!!Tại sao tốc độ lúc xuống dốc khi chở full lại nhanh hơn lúc 1 người đi hả bác? Em không hiểu
Không có gì đâu bác. Tôi cũng học hỏi trên diễn đàn nhiều. Có gì cứ hỏi trên diễn đàn là được màBác cho số điện thoại được ko? Em có nhiều điều cần học hỏi?
em cũng thắc mắc cái này đấy ạtóm lại các cụ cho em hỏi hơi ngu tí :
khi đổ đèo với số và tốc độ phù hợp với con dốc rồi mà máy vẫn rú lên ầm ĩ thì ta phải làm gì (ko tính đạp phanh nhé vì em sợ phanh hỏng lắm ợ)?
Chắc bác nhầm ạ. Tăng tốc nhanh hay chậm nó do trọng lực. Có khi lúc full load phanh kém hiệu quả hơn nên mình có cảm giác xe lao nhanhCái này là theo vật lý thông thường. Quán tính của một vật xuống dốc là càng lúc càng nhanh. Quán tính lại tỷ lệ với khối lượng nên ô tô càng nặng, lao dốc càng nhanh (tất nhiên không có tác động khác). Chẳng biết có nhớ nhầm không nữa!!!