- Biển số
- OF-6318
- Ngày cấp bằng
- 24/6/07
- Số km
- 410
- Động cơ
- 546,104 Mã lực
Vâng, chỗ này tắc liên tục. Lại còn rẽ trái. Không biết dạo này đỡ tắc cgwa?Em công nhận bài này khó, nhất là cái dốc đào tấn ấy. Đi mãi mà gặp tắc đường ở cái dốc này vẫn run
Vâng, chỗ này tắc liên tục. Lại còn rẽ trái. Không biết dạo này đỡ tắc cgwa?Em công nhận bài này khó, nhất là cái dốc đào tấn ấy. Đi mãi mà gặp tắc đường ở cái dốc này vẫn run
Con xe spacy nhà em xuống dốc là cứ phải hơi ga 1 tý thì máy nó mới ghìm xe lại, chứ ko ga là nó ngắt côn, phi vù vù luôn.Xe số tự động thì xuống đèo như thế nào các bác? xe số tay thì chạy số thấp xuống dốc cho đỡ hại phanh, còn xe tự động thì chỉ non chân ga thôi hay còn tiểu xảo nào khác? Em chạy Civic AT 1.8... các bác tư vấn thêm ạ.
bác xuống dốc bác vào sô L cho nó cẩn hộ em nháXe số tự động thì xuống đèo như thế nào các bác? xe số tay thì chạy số thấp xuống dốc cho đỡ hại phanh, còn xe tự động thì chỉ non chân ga thôi hay còn tiểu xảo nào khác? Em chạy Civic AT 1.8... các bác tư vấn thêm ạ.
số tự động đứng giữa dốc thì nhất thiết phải kéo phanh tayxe số tự động muốn đề-pa thì làm ntn các bác nhỉ ? (b)
Em đi AT dừng giữa dốc nói chung chỉ dùng phanh chân.số tự động đứng giữa dốc thì nhất thiết phải kéo phanh tay
khi đi thì nhấn ga nhẹ cho máy hơi gằn 1 chút rồi từ từ tháo phanh tay ra
đè thêm ga là xe tự tiến
Hì hì... cứ tưởng hộp số xe Spacy nó giống Murrano nên ví dụ thế.@es anh đừng lấy bộ số xe máy ra so với Ô tô không hợp lắm anh ạ
Cụ gì ở Ngõ Huyện nói chí phải, hôm rồi em đi Tam Đảo, lần đầu chơi kiểu +/- đấy, cũng sợ không kém lần leo đèo Tuần Châu nhà cụ cách đây mấy năm đâu.Hì hì... cứ tưởng hộp số xe Spacy nó giống Murrano nên ví dụ thế.
Xe số tự động nếu để số D hơi mớm ga rồi bắt đầu đi đổ đèo thì nó sẽ không tự động nhẩy lên số (để nhảy số nó phải có cả 2 điều kiện: đạt đến tốc độ tương ứng và chân ga cũng phải đạp tới độ thì mới nhảy số).
Đổ đèo xe AT thì đi số +/- như xe Cub hoặc L, H cho nó an toàn & dễ điều khiển hơn.
Tại sao lại thế ạ? Em chưa thử thế này bao giờ.Lưu ý nữa là nên đi mo ( o ) khi cách ngã tư xa và vắng xe, vậy sẽ tiết kiệm nhiên liệu.
Hờ hờ... cái quả ở Tuần Châu ấy cứ như hội thi đề pa ấy nhỉ... khi khi...Cụ gì ở Ngõ Huyện nói chí phải, hôm rồi em đi Tam Đảo, lần đầu chơi kiểu +/- đấy, cũng sợ không kém lần leo đèo Tuần Châu nhà cụ cách đây mấy năm đâu.
Lần đầu được nghe k.ng đi dốc kiểu này.Theo tôi việc lên dốc& xuống dốc ở số nào phụ thuộc chủ yếu vào độ dốc&độ nghiêng của cung đường mà các bạn đang đi,miễn là đảm bảo làm chủ tốc độ.Tôi thì thường chọn chạy để đ.bảo an toàn khi đi dốc ở tốc độ khoảng 45-60km/hĐi đèo dốc cần chú ý Tải trọng + công suất máy, luôn luôn đi về phía tay phải của mình, lên dốc số 3 thì xuống dốc số 4, lên số 2 xuống số 3 cứ thế mà đi số cho phù hợp(b)(b)(b)
_________________________________
Đào tạo lái xe 0989.194.873
Đúng đó, không nên tắt máy mà tốt nhất là nhả ga dồn số thôi.Tôi nghĩ là xe đã mất phanh lại tắt máy thì chắc là chạy vào ...cửa tử nhanh hơn.
Bởi lẽ dù có mất phanh, nhưng nếu động cơ vẫn hoạt động thì lúc này tốc độ do động cơ tạo nên có thể nhỏ hơn tốc độ xe chạy do lực quán tính -> động cơ sẽ ghìm tốc độ xe lại. Còn khi tắt máy và vẫn cài số, các pít tông vẫn chạy trong xi lanh nhưng lực ghìm thực ra chỉ có được ở kỳ nén trong 4 kỳ, và chỉ nén kg khí thôi nên lực cản này chẳng ăn thua so với lực quán tính của xe, kết quả là xe vẫn lao ầm ầm. Đã thế khi tắt động cơ thì hệ thống trợ lực tay lái cũng nghẻo theo, chưa kể hệ thống trợ lực phanh cũng tèo luôn (xin nhớ là mất phanh có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau chứ kg phải chỉ do bị xì dầu -> mất lực phanh).
Tóm lại, khi mất phanh vẫn không được tắt máy. Lúc này tài xế chỉ cố gắng dùng động cơ ghìm tốc độ xe để kịp về số thấp hơn (dồn số) để giảm tốc.... còn không thì phương án dựa vào vách ta-luy dương là biện pháp cuối cùng (nếu kg có đường lánh nạn để chạy lên).
Nói thì như vậy nhưng thực tế diễn ra rất nhanh, vì vậy lúc này cần nhất vẫn là bản lĩnh và tay nghề của tài xế.
Việc dùng động cơ để ghìm máy thấy rõ ở các xe xe tải chở nặng khi xuống dốc. (nếu chạy nhanh sẽ tạo ra lực quán tính lớn) nên khi xuống dốc nó chỉ dám chạy số 1, số 2 (chậm như rùa). Tốc độ rùa bò này có được là do máy ghìm, còn nếu cứ đạp phanh liên tục thì chắc là xuống được nửa đèo thì sẽ ....mất phanh.