[ATGT] Thao tác kỹ thuật lái xe ô tô lên, xuống dốc an toàn

peo_hoclai

Xe tải
Biển số
OF-96909
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
492
Động cơ
414,764 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói !
tắt máy đẻ số khi mất phanh trên đèo hầu như là 80% đi hộp số đấy các cụ nhỉ :(
 

Blackcatasean

Xe đạp
Biển số
OF-339618
Ngày cấp bằng
22/10/14
Số km
32
Động cơ
275,520 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc bài này, nhớ lại một lần chú em mới lái đổ đèo qua cửa khẩu Cầu treo về may mà mắc vào cây, chỉ do xuống số cao và lên số thấp.
 

Monica2811

Đi bộ
Biển số
OF-340857
Ngày cấp bằng
30/10/14
Số km
3
Động cơ
274,430 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em mới tập lái, cũng đi AT, hôm nọ đi lên dốc cao e đi số 1, lúc xuống cũng liều đi số 1, bây giờ đọc bài này thấy mình đi đúng. Cám ơn bài viết hữu ích của cụ.
 

hainguyen74

Xe tải
Biển số
OF-82520
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
244
Động cơ
415,620 Mã lực
Em mới tập lái, cũng đi AT, hôm nọ đi lên dốc cao e đi số 1, lúc xuống cũng liều đi số 1, bây giờ đọc bài này thấy mình đi đúng. Cám ơn bài viết hữu ích của cụ.
Xe at thì khi lên dốc xe tự dồn số mà...chỉ quan tâm đến xuống dốc thôi. Một số xe chỉ có 1 cấp độ khi cần phanh động cơ (fiesta 1.6 at) nên nhiều khi nghe tiếng máy gằn phê lòi
 

vietvuong289

Xe đạp
Biển số
OF-198046
Ngày cấp bằng
10/6/13
Số km
23
Động cơ
325,330 Mã lực
vừa được ông cụ chỉ giáo những điều trên..dù sao cũng thanks bác
 

ORIENT8228

Xe máy
Biển số
OF-323657
Ngày cấp bằng
15/6/14
Số km
96
Động cơ
288,990 Mã lực
Tắt máy khi mất phanh trên đèo thì khác nào tự tử, tôi thấy polar bear nói đúng và giải thích cũng đúng
 

laixe_lu2.4G

Xe máy
Biển số
OF-339888
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
99
Động cơ
276,090 Mã lực
Em thi toàn bị trượt đê 3, các bác cho tí kinh nghiệm
Vấn đền này rất nhiều người bị chứ không riêng gì cụ. Để cho an toàn, khi xe đang ở dốc cụ nên kéo phanh tay sau đó nhả côn từ từ và chân đặt lên chân ga cho tới lúc nào cảm giác thấy xe bị lôi bởi động cơ thì cụ nhả phanh tay ra đồng thời đạp chân côn để xe phi lên.
 

laixe_lu2.4G

Xe máy
Biển số
OF-339888
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
99
Động cơ
276,090 Mã lực
Đến khi cụ thuần thục rồi thì chả cần phanh tay nữa mà dùng phanh chân.
 

laixe_lu2.4G

Xe máy
Biển số
OF-339888
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
99
Động cơ
276,090 Mã lực
Cái này thì em thuộc lảu thuộc làu rồi, nhưng cứ đến cái dốc là em lại Camarun, ko thể nào thực hiện được, thuê xe trước khi thi thì một phát ăn ngay. Thế có tức không bác.
Vậy e biết vì sao cụ trượt rồi. Cái này là do tâm lý cụ không vững. Có khi trước khi thi cụ làm vài chén có khi lại ngon. kaka
 

hoangstone

Tháo bánh
Biển số
OF-325422
Ngày cấp bằng
30/6/14
Số km
123
Động cơ
287,720 Mã lực
Vậy e biết vì sao cụ trượt rồi. Cái này là do tâm lý cụ không vững. Có khi trước khi thi cụ làm vài chén có khi lại ngon. kaka
Bác biết không, vừa rồi em thì có thằng còn ngất trên trên dốc, xe cứu hộ ( xe máy ôm để lai thí sinh về ) đến thấy mãi mà chú không ra, mở cửa xe thấy tè cả ra xe, có lẽ lần đầu tiên trong đời thấy TH như vậy.
 

hikhik

Xe hơi
Biển số
OF-181570
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
117
Động cơ
337,190 Mã lực
Em lái xe được 1 thời gian rồi mà vẫn chưa dám chạy leo đèo. Đang tính chạy Tam Đảo vài bận xem như nào mà vẫn cứ sợ sợ :(
 

thanh.hats

Xe tải
Biển số
OF-330118
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
226
Động cơ
285,270 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
thạch thất_Hà Nội
Cứ tự tin và tìm hiểu thêm kinh nghiệm từ các cụ lái cũ là ok thôi.chú ý thao tác cho chuẩn là được
 

hocdan

Xe hơi
Biển số
OF-12200
Ngày cấp bằng
20/12/07
Số km
115
Động cơ
526,140 Mã lực
Mình ráng kiếm được cái thread này, có lẽ hữu ích cho anh em
http://www.giaothongmienbac.com.vn/modules.php?op=modload&name=News&file=news&opcase=detailsnews&mid=246&mcid=132
có một trích đoạn liên quan đến những vấn đề chúng ta đang bàn
1, Lái xe trên đường đèo dốc: Ktra xe cẩn thận trước khi lên và xuống đèo: Nhiệt độ máy, áp suất dầu bôi trơn, áp suất khí nén, tămpua phanh, dầu phanh, cácđăng, xem có đủ chèn lốp không. Chất lượng phanh và lái tốt là điều kiện an toàn bắt buộc khi qua đèo, ghi nhớ nguyên tắc lên đèo số nào thì xuống đèo bằng số ấy. Nên hãm tốc bằng số và động cơ, không lạm dụng phanh, chú ý đồng hồ vòng tua và nhiệt độ máy. Chú ý các biển báo, gương cầu. Cẩn thận với các khúc cua, con dốc - đó luôn là cạm bẫy, hạn chế vượt, chỉ vượt khi thật an toàn. Bóp còi trước khi vào cua, phải đi đúng phần đường. Luôn nhớ, hầu hết các vụ tai nạn thảm khốc là khi đang xuống đèo, nếu phát hiện hỏng phanh: Bình tĩnh và tỉnh táo, tìm cách giảm tốc bằng động cơ, dồnsố, đừng bao giờ tắt máy. Nếu không hiệu quả thì thông báo cho mọi người biết ngay để có thể tự nhẩy khỏi xe. Bật toàn bộ đèn và bóp còi ra hiệu sự cố, quan sát các biển báo đường lánh nạn hoặc địa hình thuận lợi để đưa xe vào giảm tốc. Khi không điều khiển được xe phải nhanh chóng rời xe ngay, đừng luyến tiếc tài sản.
Vậy thì không tắt máy nhá (bác gấu bắc cực đúng rồi), và không luyến tiếc tài sản nhé (bác anh em việt nam nhở rõ). Còn vài lời khuyên nữa cũng rất hay, các bác vào thread đọc nhé.
Tốc độ cao mà dồn số thì với lái mới thao tác thế nào cho tốt? nó mà kẹt không vào được lại thành về 0 thì chết!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top