Tập AT thì sau này cầm MT là chịu rồi.E Tập lái chỉ biết đi AT ạ, nhưng kinh nghiệm vẫn rất hữu ích, cảm ơn cụ đã chia sẻ.
Tập AT thì sau này cầm MT là chịu rồi.E Tập lái chỉ biết đi AT ạ, nhưng kinh nghiệm vẫn rất hữu ích, cảm ơn cụ đã chia sẻ.
Vâng e cũng xin đời này khiếp này chỉ dùng AT thôi. Cố kiếm thêm chút xèng vì AT bao giờ cũng đắt hơn.Tập AT thì sau này cầm MT là chịu rồi.
Xe at thì khi lên dốc xe tự dồn số mà...chỉ quan tâm đến xuống dốc thôi. Một số xe chỉ có 1 cấp độ khi cần phanh động cơ (fiesta 1.6 at) nên nhiều khi nghe tiếng máy gằn phê lòiEm mới tập lái, cũng đi AT, hôm nọ đi lên dốc cao e đi số 1, lúc xuống cũng liều đi số 1, bây giờ đọc bài này thấy mình đi đúng. Cám ơn bài viết hữu ích của cụ.
Đúng, lúc đó chiếc xe mất hoàn toàn kiểm soát, chỉ còn phó mặc cho số phận.Tắt máy khi mất phanh trên đèo thì khác nào tự tử, tôi thấy polar bear nói đúng và giải thích cũng đúng
Vấn đền này rất nhiều người bị chứ không riêng gì cụ. Để cho an toàn, khi xe đang ở dốc cụ nên kéo phanh tay sau đó nhả côn từ từ và chân đặt lên chân ga cho tới lúc nào cảm giác thấy xe bị lôi bởi động cơ thì cụ nhả phanh tay ra đồng thời đạp chân côn để xe phi lên.Em thi toàn bị trượt đê 3, các bác cho tí kinh nghiệm
Vậy e biết vì sao cụ trượt rồi. Cái này là do tâm lý cụ không vững. Có khi trước khi thi cụ làm vài chén có khi lại ngon. kakaCái này thì em thuộc lảu thuộc làu rồi, nhưng cứ đến cái dốc là em lại Camarun, ko thể nào thực hiện được, thuê xe trước khi thi thì một phát ăn ngay. Thế có tức không bác.
Bác biết không, vừa rồi em thì có thằng còn ngất trên trên dốc, xe cứu hộ ( xe máy ôm để lai thí sinh về ) đến thấy mãi mà chú không ra, mở cửa xe thấy tè cả ra xe, có lẽ lần đầu tiên trong đời thấy TH như vậy.Vậy e biết vì sao cụ trượt rồi. Cái này là do tâm lý cụ không vững. Có khi trước khi thi cụ làm vài chén có khi lại ngon. kaka
Tốc độ cao mà dồn số thì với lái mới thao tác thế nào cho tốt? nó mà kẹt không vào được lại thành về 0 thì chết!Mình ráng kiếm được cái thread này, có lẽ hữu ích cho anh em
http://www.giaothongmienbac.com.vn/modules.php?op=modload&name=News&file=news&opcase=detailsnews&mid=246&mcid=132
có một trích đoạn liên quan đến những vấn đề chúng ta đang bàn
1, Lái xe trên đường đèo dốc: Ktra xe cẩn thận trước khi lên và xuống đèo: Nhiệt độ máy, áp suất dầu bôi trơn, áp suất khí nén, tămpua phanh, dầu phanh, cácđăng, xem có đủ chèn lốp không. Chất lượng phanh và lái tốt là điều kiện an toàn bắt buộc khi qua đèo, ghi nhớ nguyên tắc lên đèo số nào thì xuống đèo bằng số ấy. Nên hãm tốc bằng số và động cơ, không lạm dụng phanh, chú ý đồng hồ vòng tua và nhiệt độ máy. Chú ý các biển báo, gương cầu. Cẩn thận với các khúc cua, con dốc - đó luôn là cạm bẫy, hạn chế vượt, chỉ vượt khi thật an toàn. Bóp còi trước khi vào cua, phải đi đúng phần đường. Luôn nhớ, hầu hết các vụ tai nạn thảm khốc là khi đang xuống đèo, nếu phát hiện hỏng phanh: Bình tĩnh và tỉnh táo, tìm cách giảm tốc bằng động cơ, dồnsố, đừng bao giờ tắt máy. Nếu không hiệu quả thì thông báo cho mọi người biết ngay để có thể tự nhẩy khỏi xe. Bật toàn bộ đèn và bóp còi ra hiệu sự cố, quan sát các biển báo đường lánh nạn hoặc địa hình thuận lợi để đưa xe vào giảm tốc. Khi không điều khiển được xe phải nhanh chóng rời xe ngay, đừng luyến tiếc tài sản.
Vậy thì không tắt máy nhá (bác gấu bắc cực đúng rồi), và không luyến tiếc tài sản nhé (bác anh em việt nam nhở rõ). Còn vài lời khuyên nữa cũng rất hay, các bác vào thread đọc nhé.