[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 7 (Vol 7) - Không bàn chuyện chính trị

Trạng thái
Thớt đang đóng

Phuongloveiu

Xe hơi
Biển số
OF-756994
Ngày cấp bằng
11/1/21
Số km
162
Động cơ
49,007 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hải Dương
Công nghệ quang tử ngày càng chín muồi, đến 1 lúc nào đấy chuyẻn sang quang tử và/hoặc lượng tử thì mấy cái xưởng gia công chip đó vứt đi hết.
Tây khôn thật, nó để châu Á đầu tư hàng trăm tỷ vào cái đó, thậm chí trên đất của Mỹ, Nhật cũng đòi TSMC, Samsung đầu tư xây nhà máy ở đó, chứ họ k đầu tư, để rảnh tay nghiên cứu những hướng đi mũi nhọn khác, vài chục năm sau nó tung ra cái đo khi công nghệ hoàn thiện, vậy là mấy nước châu Á phải ngồi dọn cái đống rác của mình. Khi dọn xong để bắt kịp với cái mới này thì cũng là lúc Âu Mỹ nó chuẩn bị đưa ra cái khác nữa
Thế công nghệ quang tử và lượng tử là hai cái khác nhau ah bác, trước em tưởng hai cái này là một ☺
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Thế công nghệ quang tử và lượng tử là hai cái khác nhau ah bác, trước em tưởng hai cái này là một ☺
Máy tính lượng tử được xây dựng trên bốn nền tảng chính: chuỗi siêu dẫn, ion, nguyên tử trung hòa và photon (superconducting chains, ions, neutral atoms, and photons). Nếu dùng photons có thể gọi là quang lượng tử
Còn máy tính quang học (còn được gọi là máy tính quang tử) là một thiết bị sử dụng các photon trong chùm ánh sáng nhìn thấy hoặc tia hồng ngoại (IR), chứ không phải dòng điện, để thực hiện các phép tính kỹ thuật số.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Em đánh giá là có nhiều điểm tốt hơn tìm kiếm bởi Google Images, Google Lens, TinEye. Em cũng đang quan tâm thuật toán nhận dạng ảnh và lọc ảnh tương tự, mong được bác chia sẻ thêm những bài viết chuyên sâu.
TinEye tôi chưa dùng, còn Google Image hay Google Lens nếu tôi nhớ không nhầm là tìm theo hình ảnh, đại khái up hình ảnh lên, hoặc chọn hình ảnh trong Gallery trên máy Android để nó tìm kiếm. Hình như nó tìm bằng cách so sánh ảnh, tìm ra những nơi chứa hình ảnh tương tự. Tôi chưa tìm hiểu kỹ.
Thằng Yandex này thì hình như nhận dạng ra từng thành phần trong ảnh, xác định đó là đồ vật gì, rồi thực hiện tìm kiếm nó, ví dụ nó nhìn hình ảnh nhận ra đây là cái ô tô loại này của hãng Toyota, rồi nó tìm thông tin về cái ô tô loại đấy của hãng Toyota trên Internet
Đó là tôi đoán vậy, chưa tìm hiểu kỹ.
Tôi vừa thử chức năng đó trên Yandex, tìm từ khoá furniture table, ra được nhiều hình ảnh,
1639346451057.png


thử lấy một hình ảnh, nó tự động nhận ra các thành phần trong hình ảnh đó luôn, ví dụ nó tự động nhận ra có các thứ sau trong hình ảnh này: "Oval Glass Dining Table" (bàn ăn tối kính hình oval), Modern Table Furniture, Table Furniture, etc.
1639348895658.png



Nếu Click vào 1 trong số nó, ví dụ "Oval Glass Dining Table", nó sẽ tìm ra các "Oval Glass Dining Table" với hình dáng tương tự
1639348922709.png


Nếu không thích tìm cách đó, thì có thể chọn chức năng "Search by Image Fragment"
1639348968330.png


để lựa chon những phần nào trong hình ảnh để tìm kiếm, ví dụ lựa chọn cái ghế,
1639349007383.png


ấn nút Search và ra kết quả
1639349021766.png


Về chức năng, công nghệ thì hơn Google ít nhất ở thời điểm hiện nay, nhưng về dữ liệu thì không thể so bì với Google được, bọn này thu thập dữ liệu cả thế giới. Yandex chỉ có thể hơn về dữ liệu ở Nga, các nước Liên Xô cũ, Thổ, etc. Mà ngành trí tuệ nhân tạo thì thằng thuật toán ngu nhưng nhiều dữ liệu sẽ thắng thằng thuật toán thông minh mà ít dữ liệu
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Hệ quả của liên minh AUKUS

"Hóa ra là đắt và không đáng tin cậy": ở Úc, máy bay trực thăng đa năng châu Âu MRH 90 Taipan ngừng hoạt động

1639349944874.png

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Peter Dutton thông báo hôm thứ Sáu rằng Canberra dự định mua tới 40 trực thăng tấn công UH-60M Black Hawk từ công ty Sikorsky của Mỹ để thay thế phi đội máy bay đa năng MRH 90 Taipan của tập đoàn NH Industry của châu Âu.

Động thái này diễn ra sau quyết định trước đó của chính phủ về việc thay thế trực thăng trinh sát Tiger của Eurocopter bằng trực thăng tấn công AH-64E Apache Guardian của Boeing.

MRH 90 hiện đang được Quân đội Australia sử dụng để hỗ trợ cơ động chiến trường và chống khủng bố, và Hải quân làm phương tiện tiếp tế và liên lạc. Chiếc đầu tiên trong số 47 chiếc MRH 90 đi vào hoạt động vào tháng 12 năm 2007 và nhằm thay thế một số loại trực thăng khi đó đang được cung cấp, bao gồm Sikorsky S-70A-9 Black Hawk, Bell UH-1H Iroquois và Westland Sea King Mk. 50A B. Đồng thời, "Black Hawks" của quân đội Úc chỉ mất khả năng chiến đấu trong tuần này.

Theo ghi nhận trên tạp chí Defense News, dự kiến chiếc Taipan sẽ còn hoạt động cho đến ít nhất là năm 2037, nhưng quân đội phải đối mặt với tình trạng sẵn sàng chiến đấu thấp của trực thăng và chi phí bảo dưỡng cao. Ông bắt đầu gây lo ngại cho Bộ Quốc phòng vào năm 2011.

Khả năng hoạt động của MRH 90 Taipan là một thách thức liên tục đối với DOD, và những nỗ lực rất lớn và tốn kém đã được thực hiện để thử và khắc phục các chi phí liên quan đến việc vận hành nó.

- người đứng đầu bộ phận quân sự Dutton nói.

Theo ông, sau khi đưa MRH 90 về "nghỉ hưu" và mua chiếc UH-60M Black Hawk thay thế, những người đóng thuế Úc sẽ tiết kiệm được khoảng 1,8 tỷ USD cho đến năm 2037.

Hoạt động hàng giờ của Black Hawk rẻ hơn nhiều so với Taipan. Taipan được chứng minh là không đáng tin cậy, tốn kém để bảo trì và có nhiều thời gian ngừng hoạt động

- Bộ trưởng giải thích.

MRH90 Taipan soars with the Australian Defence Force

"It turned out to be expensive and unreliable": in Australia, the European multipurpose helicopter MRH 90 Taipan is "retired"

-----------------------------------------------------------------------------------

Rone95 rugi_vnb anhdung1 Ngo Rung ktqsminh Bachsima Bastion P quangsot Vodka_Putinka Putinka_Vodka
A98 A97 Hà Tam Kasparov Bigmoto elevonic tieulyphidao Hải Hoà
Vulcan V70 Aliabu aliabu2


Làm thế nào Nga có thể dễ dàng có được một khu trục hạm (destroyer) đa năng mới
1639350448040.png

Ngày nay, vấn đề chính của Hải quân Nga, là sự thiếu hụt các tàu mặt nước cỡ lớn. thuộc hạng 1, có khả năng hoạt động ở vùng biển xa. Những vấn đề này có mối liên hệ trực tiếp với nhau: một tàu sân bay "sạch" hoặc tàu sân bay trực thăng không có lệnh che trong thực chiến không phải là người thuê, mà còn là nhóm tàu không có vỏ phòng không cho máy bay trên tàu sân bay và tàu sân bay của nó. trực thăng tàu ngầm chống lại máy bay chiến đấu, tàu khu trục và tàu tuần dương URO, cũng như tàu ngầm đa năng AUG, chống lại một kẻ thù như vậy sẽ không đứng vững. Đây là một điệu nhảy được nhảy cùng nhau. Hãy nói về các khinh hạm và khu trục hạm đa năng, những thứ rất cần thiết của Hải quân Nga.

Một trong những luận điểm tuyên truyền chống Nga ngoan cố là nước ta bị cho là không có khả năng đóng tàu lớn hơn tàu khu trục nhỏ. Có một số sự thật trong điều này, nhưng điều này khác xa với toàn bộ sự thật. Việc Ukraine và các doanh nghiệp đóng tàu thua lỗ là một đòn giáng vào đội tàu nội địa. Các chương trình quan trọng của Hải quân Nga đều bị gián đoạn, do phải phát triển các thành phần thay thế nhập khẩu các nhà máy điện và các thiết bị khác. Tuy nhiên, với các khinh hạm thuộc Dự án 22350, mọi thứ đã bắt đầu khởi sắc, và đây là một bước đột phá đáng kể.

Về mặt khách quan, các khinh hạm thuộc Dự án 22350 nên trở thành "ngựa ô" chủ lực của Hải quân Nga ở các khu vực biển và đại dương xa xôi. Các tàu được trang bị tên lửa và vũ khí chống ngầm, hệ thống phòng không hiện đại. Đồng thời, dự án cũng không ngừng được hoàn thiện và hoàn thiện. Vì vậy, các khinh hạm thứ năm và thứ sáu trong sê-ri sẽ nhận được 32 bệ phóng thẳng đứng của tổ hợp UKSK thay vì 16 trên bốn chiếc đầu tiên, giúp tăng gấp đôi khả năng tấn công của chúng.

Tuy nhiên, tàu khu trục là một tàu khu trục nhỏ, và hạm đội cũng cần một tàu khu trục. Cách dễ nhất dường như là hiện đại hóa dự án ban đầu lên mức 22350M.
Con tàu mới sẽ phát triển về kích thước (lượng choán nước đầy 8000 tấn so với 5400 đối với khinh hạm), tầm hoạt động tăng từ 4500 dặm lên 6000, vũ khí sẽ trở nên mạnh mẽ hơn: 48 ô phóng đa năng cho tên lửa "Onyx", "Zircon" "Calibre", hệ thống phòng không phòng không "Polyment-Redut" cho 64 ô cho tên lửa phòng không, hai trực thăng thay vì một và hai UAV trong các nhà chứa máy bay trên boong. Nó sẽ là một tàu chiến rất nghiêm trọng, tương ứng với lớp tàu khu trục.

Nhưng". "Siêu tàu sân bay" đầu tiên của dự án 22350M sẽ chỉ được đặt trong năm 2024,
như người đứng đầu USC Vladimir Korolev gần đây đã thông báo:

Bắt đầu từ năm 2024, chúng tôi sẽ bắt đầu đóng tàu khu trục nhỏ hiện đại hóa phần đầu. Chúng tôi nhận thức rằng một tàu khu trục nhỏ hiện đại với trọng tải lớn và vũ khí trang bị là rất cần thiết cho Hải quân. Hiện vấn đề này đang được Bộ Quốc phòng tích cực làm việc.

Đó là, Hải quân Nga sẽ phải chờ đợi một cách nghiêm túc ngay cả khi có dấu trang. Cộng với thời gian thi công. Hãy để chúng tôi nhắc bạn rằng các tàu khu trục nhỏ đang được đóng hàng loạt lớn tại Severnaya Verf ở St.Petersburg. Có cách nào để bổ sung hạm đội của chúng ta bằng các tàu khu trục đa năng mới mạnh mẽ trong một khung thời gian ngắn hơn không?

Hiện đại hóa

Ở đây cần nhắc lại loạt tàu chống ngầm cỡ lớn lớn nhất thuộc đề án 1155 và 1155.1 hiện còn được bảo quản trong Hải quân Nga với số lượng 8 chiếc. Tổng lượng choán nước của BOD là 7620 tấn, thực tế tương ứng với các tàu khu trục hiện đại. Các tàu thuộc đề án 1155 được chế tạo chuyên để chống tàu ngầm của đối phương, trong khi vũ khí phòng không và pháo yếu kém, thiếu tên lửa chống hạm thì đúng là do thiếu sót của chúng. Để bù đắp cho điều này, các HĐQT buộc phải hoạt động song song với các tàu khu trục thuộc Đề án 956 "Sarych", trên thực tế thuộc lớp tàu tuần dương hạng nhẹ.

Модернизированный фрегат «Маршал Шапошников» испытал новое оружие в Японском море

Riêng biệt, chúng tôi lưu ý và nhấn mạnh rằng hầu hết các thiếu sót của dự án ban đầu đã được loại bỏ trong phiên bản hiện đại hóa 1155.1 của nó, theo đó chỉ có một BOD "Đô đốc Chabanenko" được chế tạo. Giữ lại vũ khí chống tàu ngầm, anh nhận được pháo và tên lửa chống hạm mạnh mẽ, cũng như hai trực thăng chống ngầm Ka-27P thay vì một chiếc. Có lẽ điểm yếu cuối cùng của nó là thiếu các hệ thống phòng không tầm trung và tầm xa hiệu quả. Nói chung, "Đô đốc Chabanenko", mặc dù đã có tuổi đời, thậm chí ngày nay vẫn gần như là một tàu khu trục chính thức, thuộc phân loại phương Tây.

Do sự thiếu hụt các tàu mặt nước lớn ở khu vực biển xa, Hải quân Nga đã bắt đầu kế hoạch hiện đại hóa các tàu thuộc Dự án 1155 vẫn còn trong biên chế. Đầu tiên là Đô đốc Shaposhnikov, nhưng cuộc thử nghiệm được coi là không hoàn toàn thành công. Một mặt, tàu chống ngầm đã biến thành khinh hạm do nhận được 16 ô phóng đa năng có khả năng mang tên lửa Calibre, Onyx hoặc Zircon, một bệ pháo mạnh hơn A-190-01 và 8 tàu chống hạm Uranus. tên lửa. Mặt khác, vì một lý do nào đó, nó vẫn giữ lại những ống phóng ngư lôi cồng kềnh và lạc hậu ChTA-53, hệ thống phòng không Kinzhal kém hiệu quả, thực tế là không có vũ khí chống ngư lôi. Có nghĩa là, Ban Giám đốc cũ chính thức trở nên mạnh mẽ hơn, nhưng vẫn gần như không có khả năng phòng thủ như trước, trước máy bay và tàu ngầm của đối phương.

1639350727788.png

Hải quân Nga đã quyết định làm việc với các lỗi trên một con tàu khác thuộc dự án 1155 "Đô đốc Vinogradov". Có thông tin cho rằng thay vì 16 chiếc, "khinh hạm" mới được đúc sẽ nhận được 32 tên lửa, và số lượng tên lửa chống hạm "Uran" sẽ tăng từ 8 lên 16. Hệ thống phòng không hiện đại "Shtil-1" sẽ chịu trách nhiệm. cho lực lượng phòng không - GAS "Polynom", tổ hợp "Packet", tên lửa "Answer", cũng như một nhóm không quân gồm hai trực thăng chống ngầm Ka-27P. Bây giờ đó là một vấn đề hoàn toàn khác! Kết quả cuối cùng là một khu trục hạm hoặc một tàu tuần dương hạng nhẹ. Rõ ràng, đối với một dự án hiện đại hóa tương tự, cần phải loại bỏ tất cả các HĐQT hiện có. Và đây là một quyết định đúng đắn.

Nhưng chúng ta đừng quên về tuổi tác. Hiện tại, độ tuổi trung bình của các chiến binh chống tàu ngầm Liên Xô là 30 - 40 tuổi. Hiện đại hóa sẽ kéo dài nó thêm 15 năm. Sau đó thì sao? "Siêu trọng" của dự án 22350M? Sẽ rất tốt nếu tất cả các kế hoạch đóng tàu được thực hiện và không thất bại. Nhưng có lẽ có một lựa chọn khác.

Tiếp tục sản xuất?

Như bạn có thể thấy, Dự án 1155 đại diện cho một không gian rất rộng lớn để hiện đại hóa, vấn đề chính của nó chỉ là tuổi già của những con tàu. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn tiếp tục sản xuất họ ngay lập tức theo dự án hiện đại hóa? Hiện việc sản xuất tàu sân bay mang tên lửa chiến lược Tu-160M đã bắt đầu ở Kazan, vậy tại sao không áp dụng phương pháp này trong cả Hải quân?

Chúng ta hãy nhớ rằng Dự án 1155.1 đã hoạt động tốt như thế nào và Đô đốc Chabanenko vẫn không mất đi sự phù hợp của nó ngay cả ngày nay. Các con tàu của loạt này không được đóng ở St.Petersburg mà ở nhà máy đóng tàu Kaliningrad Yantar, tức là, các đơn đặt hàng nó có thể được tải không phải từ Severnaya Verf mà là với một doanh nghiệp đóng tàu khác. Một tàu khu trục được cập nhật và hiện đại hóa, được chế tạo từ đầu ở Nga có thể trông như thế nào?

Trước hết, con tàu được cập nhật nên được tăng kích thước, nâng tổng lượng choán nước lên 9000 tấn, cho phép nhồi nhét nhiều vũ khí hơn vào nó và chế tạo thân tàu sử dụng công nghệ tàng hình .

Thứ hai , về nhà máy điện, phải thống nhất với khinh hạm đề án 22350M bằng cách lắp động cơ tuốc bin khí M90FR. Điều này sẽ làm tăng loạt động cơ, giảm chi phí và đơn giản hóa việc bảo trì tiếp theo của chúng.

Thứ ba , trên tàu lớn hơn có thể lắp đặt từ 60 đến 80 ô phóng vạn năng, đặt ở mũi tàu và mạn tàu. Điều này thực tế ngang bằng tàu khu trục của Nga với tàu Arleigh Burke của Mỹ về sức mạnh tấn công.

Thứ tư, là một hệ thống phòng không, nó sẽ có thể sử dụng hệ thống tên lửa phòng không mạnh hơn "Polyment-Redut", cũng như ZRPK "Pantsir-M".

Thứ năm, , để chống tàu ngầm, có thể kết hợp một GAK hiện đại, hệ thống phòng thủ chống ngầm và chống ngư lôi Packet-NK, và hai trực thăng chống ngầm Ka-27P.

Nói cách khác, chỉ cần sửa đổi tối thiểu Dự án 1155.1, Nga có thể có được một khu trục hạm đa năng hiện đại xuất sắc. Tất cả các tài liệu kỹ thuật và cơ sở linh kiện đã có sẵn, đã có một động cơ mới thay thế nhập khẩu cho tàu. Điều này có nghĩa là Hải quân Nga có thể nhận được các điều khoản đầy đủ hơn và các khinh hạm thuộc Dự án 22350, và các "siêu tàu sân bay" Dự án 22350M được đóng tại Severnaya Verf, và các tàu khu trục mạnh mẽ dựa trên Dự án 1155.1, và nhà máy đóng tàu Kaliningrad Yantar sẽ chỉ vui mừng về đơn đặt hàng này.

How Russia can easily get a new multipurpose destroyer
Как Россия легко может получить новый многоцелевой эсминец
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Hoá ra không chỉ các cơ quan nhà nước Nga hay tập đoàn tư nhân lớn của Nga quay lưng với các sản phẩm phần mềm độc quyền nước ngoài

Một cuộc tẩy chay Windows lớn bắt đầu ở Đức

Khu vực công và các tổ chức ngân sách của bang liên bang Schleswig-Holstein ở miền bắc nước Đức sẽ được chuyển sang phần mềm nguồn mở vào năm 2026. Các nhà chức trách của bang Đức có ý định từ bỏ các sản phẩm chủ yếu của Microsoft - Windows và Office. Các dịch vụ khác cũng sẽ chịu chung số phận với nó. Ví dụ: Zoom sẽ được thay thế bằng bản Jitsy miễn phí. Họ có kế hoạch hoàn thành việc chuyển giao quyền lực vào năm 2026.


Tẩy chay các chương trình của Microsoft
Nhà chức trách liên bang Đức Schleswig-Holstein đã công bố kế hoạch từ bỏ hoàn toàn phần mềm của Microsoft. Cổng thông tin WindowsLatest viết rằng nó sẽ được thay thế bằng các đối tác mã nguồn mở.

Những thay đổi này sẽ ảnh hưởng chủ yếu đến các quan chức cũng như nhân viên khu vực công. Theo ước tính của chính quyền vùng đất có hơn 3 triệu dân sinh sống, trong những năm tới khoảng 25 nghìn máy tính làm việc trong khu vực ngân sách và nhà nước của Schleswig-Holstein sẽ được chuyển sang phần mềm từ Open Source.

Trước hết, người Đức muốn từ bỏ phần mềm Microsoft Windows và Office. Bản đầu tiên sẽ được thay thế bằng một trong các bản phân phối Linux, nhưng vẫn chưa có thông tin về việc nhà chức trách sẽ chọn bản phân phối nào trong số đó.

Đối với Microsoft Office, nó sẽ được thay thế bởi phần mềm miễn phí LibreOffice, một nhánh của OpenOffice, được tách ra từ anh vào năm 2010. Thông tin này được xác nhận bởi Mike Saunders (Mike Saunders), đại diện của tổ chức The Document Foundation, chuyên phát triển và quảng bá của LibreOffice.

1639352149137.png

Chính quyền Schleswig-Holstein rõ ràng đã theo sát các đối tác của họ ở Hamburg và Munich.

Theo Saunders, việc từ chối hoàn toàn việc sử dụng Microsoft Office và Windows trong các tổ chức ngân sách và công cộng của nhà nước Đức sẽ diễn ra vào cuối năm 2026. Cổng thông tin WIndowsLatest đề cập OnlyOffice như một giải pháp thay thế cho LibreOffice, nhưng Saunders không bình luận về khả năng sử dụng nó trên PC trong khu vực công của Schleswig-Holstein.

Teams cũng không thuộc Đức
Đáng chú ý là các nhà chức trách Đức không chỉ không muốn nhìn thấy các sản phẩm của Microsoft trên PC của họ. Dịch vụ hội nghị truyền hình Zoom, đã trở nên siêu phổ biến trong bối cảnh đại dịch và sự chuyển đổi của hàng triệu người trên thế giới sang làm việc từ xa, cũng sẽ mất một số người dùng tại Schleswig-Holstein trong một vài năm tới.

Một trong những lựa chọn thay thế hiện đại cho Zoom là Microsoft Teams Messenger công ty, đã được phát triển từ năm 2016 và trở thành hoàn toàn miễn phí vào tháng 5 năm 2021 . Để thay thế cho Zoom cho bang Đức, dịch vụ Jitsy, được thành lập vào năm 2003, được cung cấp.

Dự án được phân phối miễn phí theo giấy phép Apache 2.0, nhưng kể từ ngày 22 tháng 11 năm 2021, không có bản cập nhật nào được phát hành cho nó trong bốn năm. Lần cuối cùng các tác giả phát hành bản dựng ổn định là vào đầu tháng 10 năm 2017.

Một khởi đầu
Các nhà chức trách Schleswig-Holstein cho biết rằng quá trình chuyển đổi sang Mã nguồn mở ở tiểu bang của họ sẽ diễn ra dần dần. Bộ trưởng Bộ kỹ thuật số nhà nước liên bang Jan Philipp Albrecht (Jan Philipp Albrecht) cho biết, LibreOffice được sử dụng rất thành công trong chế độ thử nghiệm trong bộ phận CNTT của Bộ trong hai năm qua. Ông nhấn mạnh rằng đặc biệt đối với Bộ, các nhà phát triển LibreOffice đã tạo ra một giao diện phần mềm đặc biệt để tương tác giữa các chương trình từ gói phần mềm văn phòng với phần mềm mà nhân viên của bộ sử dụng. Nó đã được thử nghiệm trong sáu tháng và không gây ra bất kỳ phàn nàn nào.

Bộ phận CNTT của Bộ hiện thực hiện 90% cuộc gọi thông qua Jitsy, mặc dù thực tế là phần mềm đã không được cập nhật trong một thời gian dài. Jan Philip Albrecht không nêu rõ phần mềm nào được sử dụng cho 10% cuộc gọi còn lại.

Quá trình chuyển đổi quy mô lớn vẫn chưa đến
Việc loại bỏ quy mô lớn khỏi Microsoft, Zoom và các phần mềm mã nguồn đóng khác trên PC trong khu vực ngân sách và công cộng của Schleswig-Holstein vẫn chưa bắt đầu. Trong khi đó, các nhà chức trách có những kế hoạch rất tham vọng. Mặt khác, vẫn chưa rõ họ sẽ mở rộng chuyên môn CNTT của một bộ ra toàn liên bang như thế nào, do việc chuyển đổi sang các chương trình mới chắc chắn đi kèm với nhu cầu đào tạo lại nhân viên và những khó khăn về kỹ thuật.

Jan Philip Albrecht nhấn mạnh rằng chính quyền Schleswig-Holstein đã tính đến kinh nghiệm đáng buồn của chính quyền Munich trong quá trình chuyển đổi sang phần mềm nguồn mở. Thành phố được biết đến với việc các quan chức nhiều lần chuyển máy tính của khu vực công từ Windows sang Linux và ngược lại. “Chúng tôi sẽ làm tốt hơn,” Jan Philip Albrecht nói thẳng.

Munich nói lời tạm biệt với Windows như thế nào
Quay trở lại năm 2003, chính quyền Munich đã công bố kế hoạch từ bỏ Windows vào năm 2003. Lý do cho điều này là do sự miễn cưỡng trong việc gia hạn các dịch vụ hỗ trợ cho Windows NT 4.0.

Kế hoạch di cư được thiết kế trong 10 năm, số tiền đầu tư không được vượt quá 30 triệu euro. Dự án được hoàn thành vào năm 2013 - vào thời điểm đó khoảng 15 nghìn việc làm trong thành phố (80% tổng số) đã được chuyển sang Linux. Windows đã được thay thế bằng một phiên bản tùy chỉnh của Ubuntu có tên là LiMux và như một bộ ứng dụng văn phòng - OpenOffice (với sự chuyển đổi sau đó sang. LibreO

Tuy nhiên, các quan chức Đức, những người buộc phải chuyển sang LiMux, không muốn làm chủ hệ điều hành mới và khiến ban lãnh đạo cấp trên phàn nàn về những khó khăn trong việc nghiên cứu một hệ điều hành xa lạ. Theo cách nói của họ, tất cả các quy trình làm việc, ngay cả những quy trình cơ bản, đã bị đình trệ.

Việc thúc đẩy hơn nữa LiMux sẽ đòi hỏi chi phí tài chính bổ sung, bao gồm cả việc phát triển toàn bộ phạm vi phần mềm cho nó, theo yêu cầu của các quan chức. Về việc thiếu các phần mềm như vậy đã nêu, cụ thể là thành viên hội đồng thành phố thuộc Đảng Dân chủ Xã hội Anne Hubner (Anne Hubner) - theo tính toán của bà, các quan chức Munich phải làm việc khoảng 800 chương trình, trong đó có danh sách không được cấp. Cô ấy nói thêm rằng khoảng 400 trong số chúng không tồn tại trên Linux.

Vào tháng 8 năm 2014, chỉ một năm sau khi hoàn thành việc chuyển đổi sang LiMux, chính quyền Munich bắt đầu nghĩ đến việc quay trở lại Windows. Quá trình này đã được lên kế hoạch để bắt đầu vào tháng Hai năm 2017 và sẽ được hoàn thành vào năm 2020. Các thẩm quyền cổng thông tin ZDNet gọi là bị bỏ rơi lớn của Linux ủng hộ của Microsoft hệ điều hành một "Flagship U-turn".

Vào tháng 11 năm 2017, người ta biết đến các khoản đầu tư của Munich để đổi lấy Windows. Theo dự báo của các quan chức Đức, chi phí dự án được cho là 50 triệu euro.

Đáng chú ý, dự án không bao giờ được hoàn thành. Vào tháng 5 năm 2020, Đảng Dân chủ Xã hội và Đảng Xanh đã ký một thỏa thuận, theo đó chính quyền Munich sẽ phải chuyển sang phần mềm nguồn mở một lần nữa.

Hamburg cũng bình chọn cho Linux
Một tháng sau cuộc “lật ngược tình thế” lặp đi lặp lại của Munich , chính quyền một thành phố khác của Đức là Hamburg cũng đã hướng tới Linux . Điều này cũng liên quan trực tiếp đến thỏa thuận giữa Đảng Dân chủ Xã hội và Đảng Xanh, vốn đã nắm giữ các vị trí lãnh đạo trong hội đồng thành phố Hamburg và Munich.

Kế hoạch nguồn mở của Hamburg là năm 2026. Linux đã được chọn để thay thế Windows, mặc dù không có bản phân phối cụ thể nào được chọn cho tháng 6 năm 2020. Là một giải pháp thay thế cho Microsoft Office, nó không phải là LibreOffice đã được đề xuất, mà đã trở nên khá phổ biến trong nhiều năm.

Chính phủ Hamburg đã chọn gói Phoenix ít được biết đến hơn nhiều. Nó đang được phát triển bởi tổ chức phi lợi nhuận Dataport, hoạt động dưới sự ủy nhiệm của chính phủ để tạo ra phần mềm nguồn mở cho dịch vụ công của Đức.

A massive Windows boycott begins in Germany
В Германии начался массовый бойкот Windows
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Accenture: Mã nguồn mở ở Nga sẽ được hơn 90% công ty sử dụng vào năm 2026.
Thị trường phần mềm nguồn mở ở Nga cung cấp không gian cho sự phát triển hữu hình trong nhiều lĩnh vực. Vào năm 2026, hơn 90% công ty sẽ sử dụng phần mềm nguồn mở, theo một nghiên cứu chung của Accenture và Skolkovo Foundation.

Nghiên cứu, với tư cách là đại diện của Accenture nói với CNews, có sự tham gia của 40 tổ chức, 15% trong số đó là nhà phát triển các giải pháp trên Nguồn mở và phần còn lại là người dùng. Trong số những người được hỏi: trưởng bộ phận CNTT - 70%, liên quan đến bộ phận CNTT - 13%, cũng như các chuyên gia nội bộ của các tổ chức trong lĩnh vực Nguồn mở - 7%. Trong 10% công ty khác, các CEO đã đưa ra câu trả lời.

“Chúng tôi nhận thấy sự phân bổ lại việc sử dụng phần mềm độc quyền có lợi cho sự quan tâm ngày càng tăng đối với các giải pháp Nguồn mở, bằng chứng là nghiên cứu hàng năm về thị trường toàn cầu của Red Hat. Nhưng vẫn chưa có dữ liệu khách quan về thị trường Nga, vì vậy chúng tôi quyết định thực hiện một nghiên cứu như vậy - nó được thiết kế để giúp đưa ra các quyết định sáng suốt về chiến lược phát triển công nghệ Nguồn mở ", Stanislav Nagorskiy , Giám đốc Bộ phận Công nghệ tại Accenture ở Nga cho biết.

Một trong những phát hiện chính của nghiên cứu là thực tế là các giải pháp Nguồn mở đã thâm nhập vào hầu hết các lĩnh vực kinh doanh ở Nga. Mức độ sử dụng Nguồn mở theo hướng hạ tầng CNTT đặc biệt cao - 100% nhà phát triển và 85% công ty sử dụng, trong lĩnh vực hỗ trợ CNTT (83% và 59%) và trong lĩnh vực phân tích dữ liệu (17 % và 44%). Đồng thời, hơn 50% số người được hỏi nói rằng họ tiếp tục cải tiến các giải pháp Nguồn mở.

Phân tích tình hình cho thấy khu vực tăng trưởng tiềm năng trong việc sử dụng các sản phẩm Nguồn mở do Nga phát triển là 19% thị trường trong phân khúc công ty người dùng và 42% trong phân khúc công ty phát triển. Do đó, 4% số người được hỏi trong số các công ty-người sử dụng phần mềm nguồn mở được phát triển ở Nga, 9% dựa vào phần mềm nguồn mở nước ngoài và 10% khác sử dụng phần mềm độc quyền. Đối với phân khúc người trả lời-nhà phát triển, các chỉ số tương tự lần lượt là 10%, 27% và 15%.

Nghiên cứu cũng đánh giá các đặc điểm của các sản phẩm mã nguồn mở hiện đang được sử dụng trên thị trường. Mức độ tuân thủ trung bình của các sản phẩm CNTT mở đối với nhu cầu của các công ty trong các lĩnh vực chính là 3,8 điểm trên 5 với tỷ lệ bao phủ các chức năng cần thiết là 62%. Đồng thời, tỷ lệ tuân thủ cao nhất hiện được ghi nhận theo hướng miền và dịch vụ cơ sở hạ tầng - 4,1 điểm và phạm vi chức năng cần thiết được cung cấp tốt nhất bởi phần mềm Nguồn mở để ảo hóa tài nguyên, cũng như để xử lý và lưu trữ dữ liệu - 67% mỗi loại.

Các vấn đề chung đối với tất cả các công ty khi tương tác với các giải pháp nguồn mở là những khó khăn trong việc thích ứng với một quy trình cụ thể: chúng phải đối mặt với 80% người trả lời-nhà phát triển và hơn 40% người tiêu dùng-người tiêu dùng. Sự phức tạp của việc tích hợp với các hệ thống liên quan ảnh hưởng đến 60% số người được hỏi ở cả hai nhóm.

Theo Stanislav Nagorsky, một trong những kết luận chính của nghiên cứu: các công ty lớn đã đưa ra lựa chọn ủng hộ Nguồn mở, các rào cản hành chính đã được gỡ bỏ và giờ đây, lợi thế cạnh tranh trở nên nổi bật - hệ thống công nghệ hiện đại "dưới mui xe" của giải pháp, tính linh hoạt và thời gian đưa ra thị trường các phiên bản mới. phát triển hệ sinh thái.

Kết luận quan trọng thứ hai: đã khó phân chia công ty thành nhà phát triển và người dùng. Số hóa và sự thâm nhập ngày càng tăng của công nghệ nguồn mở vào kinh doanh là một quá trình không thể tách rời và các nhà lãnh đạo của chuyển đổi kỹ thuật số không chỉ tích cực áp dụng mà còn tham gia vào việc phát triển các giải pháp phần mềm hiện đại nhất.

Stanislav Nagorskiy cho biết thêm: “Việc sử dụng các giải pháp Mã nguồn mở hiện đại được coi là một công cụ hữu hiệu để chuyển đổi các quy trình kinh doanh quan trọng và đồng thời là một lý lẽ quan trọng trong việc thu hút và giữ chân nhân sự.

Về Accenture

Accenture là một công ty quốc tế cung cấp nhiều loại chiến lược và tư vấn, dịch vụ tương tác, công nghệ và hoạt động nhằm mục đích số hóa doanh nghiệp. Chúng tôi kết hợp kiến thức và chuyên môn độc đáo trên 40 ngành công nghiệp từ mạng lưới các trung tâm xuất sắc và hoạt động thông minh lớn nhất thế giới. Hơn 624 nghìn nhân viên của công ty làm việc tại 120 quốc gia trên thế giới. Accenture liên tục đổi mới để giúp khách hàng của mình tăng hiệu quả và mang lại giá trị lâu dài cho doanh nghiệp của họ.

Accenture: Open Source in Russia will be used by more than 90% of companies by 2026.
Accenture: Open Source в России будут использовать более 90% компаний к 2026 г.

---------------------------------------------------------------------------------------------

Phát triển mã nguồn mở, Nga không muốn đặt phần mềm của mình lên kho lưu trữ GitHub, thuộc sở hữu Microsoft, trên lãnh thổ Mỹ, sợ xung đột pháp lý

Các nhà chức trách hứa với các chuyên gia CNTT Nga "có chủ quyền" GitHub

Mikhail Mishustin đề xuất tạo một kho phần mềm mã nguồn mở của Nga ở Nga, một kho lưu trữ phần mềm mã nguồn mở tương tự GitHub. Không có sự cụ thể nào trong tuyên bố của Thủ tướng. Các nhà chức trách đã lên tiếng về chủ đề này trước đó - vào đầu năm 2020, Bộ Phát triển Kinh tế đã đề xuất phân bổ 2,1 tỷ rúp cho việc tạo ra GitHub của Nga.

GitHub Nga
Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đề xuất tạo ra một sản phẩm tương tự trong nước của nền tảng GitHub của Mỹ ở Nga. Chính trị gia đã bày tỏ ý tưởng này như một phần của thông điệp video gửi tới những người tham gia diễn đàn quốc tế Tuần lễ kỹ thuật số Kazan.

“Chúng tôi sẽ khởi động một chương trình để kích thích sự tham gia của doanh nghiệp chúng tôi trong các liên minh Nguồn mở quốc tế. Chúng tôi nên có nền tảng của riêng mình trong lĩnh vực này, hay nói cách khác là GitHub của Nga, ”Mikhail Mishustin nói.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của mình ở nước ngoài. Giới thiệu phần mềm kỹ thuật trong nước để tạo mô hình và thiết kế các công trình công nghiệp. Tạo điều kiện thu hút các chuyên gia lĩnh vực CNTT chất lượng cao và những người đã đi làm việc ở nước ngoài trở về Nga ”, trích đoạn video ghi lại bài phát biểu của Chủ tịch Chính phủ Nga.

1639352740456.png

Khi Nga có kho mã nguồn mở của riêng mình, nó vẫn là một bí ẩn

GitHub là kho lưu trữ mã nguồn mở lớn nhất thế giới. Nó được ra mắt tại Hoa Kỳ vào năm 2008, và 10 năm sau, vào năm 2018, tập đoàn Microsoft của Mỹ đã trở thành chủ sở hữu của nó. Việc mua GitHub đã tiêu tốn của cô ấy 7,5 tỷ USD.

Cố gắng số hai
Đây không phải là lần đầu tiên các nhà chức trách Nga đưa ra đề xuất tạo ra một GitHub "thay thế nhập khẩu". Một trong những ý tưởng này thuộc về Bộ Phát triển Kinh tế.

Bộ bắt đầu nói về sự cần thiết của một kho lưu trữ các dự án nguồn mở trong nước vào tháng 1 năm 2020, tức là gần hai năm trước. Vào thời điểm đó, việc tạo ra một dịch vụ như vậy ước tính khoảng 2,1 tỷ rúp.

Việc đề cập đến tương tự GitHub của Nga được phát hiện bởi Kommersant trong dự án Trí tuệ nhân tạo, mà Bộ Phát triển Kinh tế và Thương mại vào thời điểm đó đang làm việc song song với Sberbank .. Vào thời điểm đó, người ta cho rằng kho lưu trữ nội địa đầu tiên của phần mềm nguồn mở có thể xuất hiện vào năm 2021 và đến năm 2024, số lượng của chúng sẽ tăng lên 5. Sau chưa đầy hai năm, không có một hệ thống nội địa nào để lưu trữ các dự án Nguồn mở ở Nga vẫn tồn tại.

Tại sao Nga cần GitHub của riêng mình
Trong thông điệp video của mình, Mikhail Mishustin không nêu lý do chính xác cho việc cần phải ra mắt một đối thủ cạnh tranh trong nước, GitHub. Ngược lại, Bộ Phát triển Kinh tế đã khá rõ ràng về lý do tại sao Nga cần một hệ thống như vậy.

Theo Bộ, cần phải có một phiên bản tương tự của GitHub do mối đe dọa về khả năng Nga có thể bị ngắt kết nối khỏi các kho mã nguồn mở nước ngoài do các lệnh trừng phạt. Người ta cho rằng giải pháp thay thế GitHub của Nga sẽ được sử dụng làm kho lưu trữ các chương trình phổ biến nhất từ các nguồn mở nước ngoài, cũng như để tạo ra các thư viện mở về trí tuệ nhân tạo (AI) như một phần của việc thực hiện chiến lược quốc gia về sự phát triển của AI cho đến năm 2030.

Chặn GitHub là có thật
Trong tuyên bố của mình về sự cần thiết phải phát triển kho lưu trữ Nguồn mở của Nga và về các biện pháp trừng phạt có thể xảy ra của Hoa Kỳ, Bộ Phát triển Kinh tế đã không nêu bật một điểm rất quan trọng. Bản thân GitHub có thể bị đe dọa bởi sự ngăn chặn của toàn Nga nếu chẳng hạn, một số tài liệu bị cấm trên lãnh thổ của Nga được tìm thấy trên đó.

Hơn nữa, GitHub đã được đưa vào Sổ đăng ký các trang web bị cấm. Điều này xảy ra vào tháng 10 năm 2014, khi Roskomnadzor chặn nó do Rospotrebnadzor tìm thấy tài liệu về tự tử trên trang của một trong những người dùng của kho lưu trữ. Hành động của cơ quan quản lý đã gây ra một cơn bão phẫn nộ từ người dùng Nga. GitHub đã đồng ý gặp các nhà chức trách Nga giữa chừng và xóa nội dung bị cấm, sau đó khối này đã bị xóa khỏi nội dung đó.

Có thể sau sự xuất hiện của kho phần mềm mã nguồn mở của Nga trên GitHub, những nội dung bất hợp pháp mới sẽ bất ngờ bị phát hiện.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Mặt khác, GitHub thường tỏ thái độ cực kỳ dung tục đối với người dùng Nga. Như CNews đã đưa tin , vào tháng 7 năm 2019, người dùng dịch vụ sống ở Crimea bắt đầu ồ ạt phàn nàn về việc bị chặn vô cớ. Sử dụng VPN và các công cụ bỏ qua chặn khác không giúp ích được gì, vì chính các kho lưu trữ đã bị chặn. Nói cách khác, người dùng mất quyền truy cập vào các dự án của chính họ - chúng không thể mở, tải xuống cũng như xuất.

Github sau đó giải thích rằng dịch vụ cung cấp các dịch vụ hạn chế cho người dùng sống ở các quốc gia và khu vực đang chịu lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ. Danh sách những người đó bao gồm Crimea, Cuba, Iran, Triều Tiên và Syria. Các hạn chế cũng ngụ ý rằng không thể truy cập dịch vụ kho lưu trữ công cộng - nó chỉ có thể được sử dụng cho giao tiếp cá nhân. Trang web Github cũng giải thích rằng thực tế chuyến đi đến một trong những quốc gia được liệt kê hoặc Crimea có thể dẫn đến việc khóa tài khoản, nhưng quyền truy cập có thể được khôi phục khi trở về.

Vào đầu tháng 3 năm 2020, GitHub đã chặn tất cả các kho lưu trữ của một nhà phát triển web đến từ Moscow, được biết đến trên dịch vụ này là catamphetamine . GitHub ban đầu không tiết lộ lý do chặn, nhưng sau đó hóa ra rằng các biện pháp trừng phạt được áp dụng do khiếu nại về một bình luận có tính chất xúc phạm do catamphetamine để lại trong một trong các cuộc thảo luận trên nền tảng. Cuối cùng, ổ khóa đã được dỡ bỏ.

The authorities promised the Russian IT specialists "sovereign" GitHub
Власти пообещали российским ИТ-шникам «суверенный» GitHub
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Một quỹ phát triển phần mềm nguồn mở sẽ được thành lập ở Nga

Ở Nga, họ đề xuất tạo ra một nền tảng phi lợi nhuận cho sự phát triển của phần mềm nguồn mở. Những người sáng tạo có kế hoạch thu hút Sberbank, Yandex, VTB, Mail.ru Group.

Tạo nền tảng
Cộng đồng CNTT đã đề xuất mở một quỹ ở Nga để tạo ra phần mềm nguồn mở. Trong tập đoàn, nó có kế hoạch hợp nhất các nhà phát triển phần mềm từ Sberbank, Yandex và một số công ty CNTT khác. Vào ngày 1 tháng 10 năm 2021, Ilya Massukh , người đứng đầu trung tâm năng lực về thay thế nhập khẩu trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông , đã công bố kế hoạch thành lập Quỹ Nguồn mở Nga, một tổ chức phi lợi nhuận (NPO) hoặc một quỹ cho phát triển phần mềm nguồn mở tại Hội nghị thượng đỉnh nguồn mở Nga, báo cáo của RBC. Theo Massukh, nó có kế hoạch tập hợp những người chơi thị trường cho các tổ chức phi chính phủ vào ngày 1 tháng 11 năm 2021. Ngoài Sberbank và Yandex, nó có kế hoạch thu hút VTB, Mail.ru Group, Postgres Professional và Arenadata.

Theo kế hoạch, việc tài trợ sẽ được thực hiện với chi phí từ ngân sách Nga, quỹ của các tổ chức phát triển, các tập đoàn nhà nước, các công ty nhà nước và các khoản đầu tư tư nhân. Thời điểm thông qua chiến lược và số tiền tài trợ vẫn chưa được chỉ ra. Cuộc thảo luận đang được tiến hành: dự án nên là một tài liệu độc lập hay trở thành một phần của chiến lược phát triển của ngành CNTT nói chung. Theo Thứ trưởng Bộ Phát triển Kỹ thuật số, Truyền thông và Truyền thông đại chúng Maxim Parshin , Bộ Phát triển Kỹ thuật số "đã sẵn sàng thảo luận về các hình thức tham gia của các tổ chức nhà nước."

Nhiệm vụ của Quỹ Nguồn mở Nga
Theo dự thảo chiến lược, tổ chức sẽ phải điều phối hoạt động của cộng đồng các nhà phát triển, các tổ chức giáo dục và khoa học. NPO nên tham gia vào việc phát triển một kế hoạch hành động để thực hiện chiến lược: xác định các chỉ số hoạt động, giám sát việc thực hiện chiến lược. Ngoài ra, các chức năng của Quỹ Nguồn mở Nga sẽ là cung cấp hỗ trợ tài trợ cho việc phát triển các phần mềm đó, đại diện cho các cộng đồng nguồn mở của Nga trong các cuộc đàm phán với các tổ chức công quốc tế trong lĩnh vực này. Giả định rằng tổ chức sẽ là người điều hành kho lưu trữ trong nước hoặc phản chiếu kho lưu trữ nước ngoài lớn nhất.
1639353386640.png

Nga sẽ mở một nền tảng phi lợi nhuận để phát triển Nguồn mở

Có rất nhiều dự án mã nguồn mở ngày nay, nhưng hầu hết chúng được tài trợ bởi các công ty thương mại (Intel, Huawei, Microsoft, Oracle, SAP). Trái ngược với họ, Quỹ Nguồn mở Nga được tuyên bố là một tổ chức phi lợi nhuận.

Maxim Parshin lưu ý rằng ở Nga, nhiệm vụ đảm bảo an toàn và hiệu quả của các sản phẩm nguồn mở là đặc biệt cấp bách, vì nhà nước tích cực tiêu thụ chúng. “Là một phần của hoạt động mua sắm của chính phủ và thành phố, một số lượng lớn các dòng mã được tạo ra. Thường thì khách hàng của chính phủ phát minh lại bánh xe, tức là họ tạo ra thứ gì đó đã được phát triển, ”Parshin nói. Theo ý kiến của ông, hầu hết mã nên được phân phối theo giấy phép mở và có sẵn trong các kho lưu trữ công cộng, tức là các kho lưu trữ mã nguồn mở, và bắt buộc phải được sử dụng bởi các cơ quan chức năng khác.

Theo dự thảo chiến lược, chính phủ và các tổ chức giáo dục nên ưu tiên các định dạng và giao thức mở trong hệ thống thông tin; chúng phải được sử dụng trong việc thực hiện các dự án chuyển đổi số cùng với phần mềm hiện có trong nước.

Tuy nhiên, cho đến nay không phải đại diện công ty nào cũng đưa ra câu trả lời rõ ràng về việc tham gia thành lập quỹ. Ví dụ, một đại diện của VTB đã xác nhận với RBC rằng nhóm "có kế hoạch trở thành thành viên của Tổ chức Nguồn mở Nga", và theo Sergei Zolotarev , Giám đốc điều hành và đối tác quản lý của Arenadata , công ty từ lâu đã chủ trương thành lập hiệp hội ở Nga và có kế hoạch tham gia "một phần tích cực vào công việc của mình." ...

Các biện pháp hỗ trợ
Bộ Khoa học Kỹ thuật số đã đưa các biện pháp hỗ trợ phát triển dựa trên nguồn mở vào gói biện pháp hỗ trợ thứ hai cho ngành CNTT, do Thủ tướng Mikhail Mishustin phê duyệt.... Trong dự án liên bang "Công nghệ kỹ thuật số", người ta đã đề xuất tạo ra một nền tảng nguồn mở của Nga và phát triển một chương trình để kích thích sự tham gia của các công ty CNTT trong nước trong các liên minh Nguồn mở quốc tế. Chính phủ dự kiến đến năm 2024 sẽ đảm bảo tăng khối lượng đóng góp cho các công ty CNTT trong nước trong các liên minh nguồn mở lên đến 10% trong khi vẫn duy trì quyền truy cập vào các giải pháp chính cung cấp khả năng tái sử dụng các thuật toán và giải pháp, bao gồm cả những giải pháp được phát triển theo lệnh của chính phủ. các cơ quan. “Hiện tại, một phần đáng kể các sản phẩm trong cơ quan đăng ký phần mềm của Nga được tạo ra bằng cách sử dụng mã nguồn mở. Maxim Parshin nói với CNews sẽ không có kế hoạch sửa đổi triệt để các nguyên tắc đưa vào sổ đăng ký.


“Cơ chế tích hợp của hai sổ đăng ký - phần mềm và sản phẩm vô tuyến điện tử đang được thảo luận. Cần phải xác định các lớp phần mềm, theo thứ tự ưu tiên, phải tương thích với một số mục nhất định từ sổ đăng ký sản phẩm vô tuyến-điện tử. Điều này phải được thực hiện cùng với chủ sở hữu bản quyền của các nhà phát triển phần mềm và phần cứng, hiểu rõ các nguồn lực cần thiết để hoàn thiện phần mềm nhằm đảm bảo khả năng tương thích và các nguồn quỹ này, ”quan chức này nói thêm.

Phần mềm nguồn mở ở các quốc gia khác
Phần mềm nguồn mở, tức là phần mềm được phân phối theo các điều khoản của thỏa thuận cấp phép miễn phí, khi người dùng có quyền truy cập vào mã nguồn của chương trình để nghiên cứu hoặc xử lý nó, đã được chính quyền Hoa Kỳ và Trung Quốc hỗ trợ trong vài năm. Vào tháng 6 năm 2021, Prc.today đã báo cáo về một cuộc khảo sát do Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc trực thuộc MIIT thực hiện. Theo khảo sát này, 87,4% doanh nghiệp Trung Quốc sử dụng công nghệ OIC. Các công ty công nghệ lớn Xiaomi, Bytedance và JD đã có đóng góp đặc biệt lớn trong việc phát triển các dự án dành cho nền tảng với OIC.

Theo Diana Potokina , người đứng đầu bộ phận phát triển phần mềm tại Linagora Groupe và là Giám đốc điều hành của Linagora Rus, trong khi hầu hết các quỹ phần mềm miễn phí lớn như Apache Foundation đều độc lập với chính phủ Hoa Kỳ, nó tích cực can thiệp vào các công việc của cộng đồng. “Ở Trung Quốc, việc này thậm chí còn được tổ chức chặt chẽ hơn bởi chính phủ, từ đầu những năm 2000 đã nhân bản các cơ sở lớn của Mỹ trên Internet của mình. Potokina nói chủ yếu là nhờ họ đã tạo dựng nên thành công của những gã khổng lồ kỹ thuật số Trung Quốc. Theo bà, EU cũng đang xem xét khả năng tạo ra một sáng kiến tương tự trong khuôn khổ nhiệm kỳ tổng thống tiếp theo của Pháp từ tháng 1/2022.

A fund for the development of open source software will be created in Russia
В России создадут фонд для разработки ПО с открытым кодом
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Kho phần mềm nguồn mở quốc gia được đề xuất chứa đầy phần mềm được tạo ra theo lệnh của chính phủ

Các cuộc thảo luận công khai về Chiến lược phát triển nguồn mở ở Nga đã bắt đầu. Ngành công nghệ thông tin đề xuất tạo ra một kho lưu trữ phần mềm nguồn mở quốc gia và đóng góp vào đó tất cả các phần mềm được tạo ra theo đơn đặt hàng của chính phủ.

Chiến lược ngành
Ở Nga, nên xuất hiện cơ sở hạ tầng để cùng phát triển phần mềm miễn phí, bao gồm một kho lưu trữ, các công cụ xác minh bảo mật mã và các công cụ phát triển và quản lý dự án.

Các đề xuất này đã được các nhà phát triển chiến lược phát triển phần mềm tự do ở Nga bày tỏ vào ngày 15 tháng 9 năm 2021 tại Moscow, nơi diễn ra cuộc thảo luận đầu tiên về “Chiến lược phát triển phần mềm nguồn mở ở Nga đến năm 2024”. với sự tham gia của khoảng 40 đại diện của các công ty CNTT, các tổ chức phi lợi nhuận và các tổ chức phát triển. Tài liệu dự thảo thuộc quyền sử dụng của CNews ( tải xuống bản PDF từ máy chủ tệp CNews).

Chiến lược được phát triển bởi ngành CNTT: Tổng giám đốc Postgres Professional Oleg Bartunov , chủ tịch InfoWatch Natalya Kasperskaya , tổng giám đốc Basalt SPO Alexei Smirnov , chủ tịch GS-Invest Sergey Matsotsky và những người khác trực tiếp tham gia vào công việc . Những người tham gia trong ngành (khoảng 200 người), thống nhất trong một kênh Telegram chuyên đề, tiếp tục hoàn thiện tài liệu, dự kiến sẽ tạo cơ sở cho các sáng kiến ngành liên quan, chương trình nhà nước, văn bản quy định và các biện pháp hỗ trợ. Cuộc thảo luận tiếp theo của tài liệu trong một vòng kết nối rộng lớn hơn sẽ diễn ra vào ngày 1 tháng 10 năm 2021 trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh Nguồn mở Nga, sẽ được tổ chức song song với buổi tổng kết ICPC.

Trong cuộc thảo luận về chiến lược, các ý kiến trái chiều đã được đưa ra từ “đóng góp cho các dự án nguồn mở toàn cầu là bán quê hương” đến “độc lập công nghệ của đất nước là không thể nếu không sử dụng các phát triển nguồn mở tiên tiến”.

Kho lưu trữ quốc gia
Các tác giả của chiến lược này đề xuất tạo ra một cơ sở hạ tầng hợp tác phát triển phần mềm ở Nga, bao gồm một kho lưu trữ, bộ kiểm tra bảo mật mã và các công cụ phát triển và quản lý dự án.
1639353795113.png

Tại Nga, có các cuộc thảo luận công khai về "Chiến lược phát triển nguồn mở ở Nga"

Như Vladislav Shershulsky , giám đốc phát triển công nghệ tại GS-Invest, giải thích , cần phải quyết định kho lưu trữ sẽ trông như thế nào và cách xây dựng nó: mua giấy phép Github hoặc tạo nền tảng của riêng bạn dựa trên mã Github.

“Kho lưu trữ có thể được xem như một nhà máy mà chúng tôi sản xuất mã, hoặc nó có thể được hiểu là một kho chứa nhiều chương trình hữu ích hoặc không hữu ích đã được đưa vào, từ đó chúng tôi tập trung lấy chúng, có thể được coi là Github - một loại mạng xã hội với các dịch vụ, ”Alexey Smirnov ...

Theo nguồn tin của CNews, Sberbank đang tạo một kho phần mềm mã nguồn mở như một phần công việc của mình trên Gostech. Một nguồn tin khác xác nhận rằng Sber đã có hợp đồng với Github.

Nhiều người tham gia cuộc thảo luận ủng hộ ý tưởng tạo ra một tấm gương phản chiếu đồng bộ liên tục của các dự án nguồn mở quốc tế trong nước như một công cụ để đảm bảo an ninh công nghệ của đất nước.

Như Phó người đứng đầu Bộ Công nghiệp Kỹ thuật số Maxim Parshin giải thích với CNews , đó là việc tạo ra một kho lưu trữ của Nga tích hợp với các nền tảng toàn cầu: như một người đóng góp đáng kể vào mã được phát triển cho các quỹ ngân sách. "

Dự thảo của chiến lược được trình bày bao gồm yêu cầu bắt buộc xuất bản theo giấy phép miễn phí mã nguồn của phần mềm được phát triển cho ngân sách ngân sách (bao gồm cả đơn đặt hàng của chính phủ) trong kho lưu trữ công cộng trong nước, ngoại trừ các trường hợp khi phần mềm được phân loại là đã phân loại.

Theo Aleksey Smirnov, yêu cầu như vậy là “vừa là đóng góp, vừa là một biện pháp chống tham nhũng rất mạnh, vừa giảm chi phí quản lý quyền, vừa là cơ hội rất tốt để sử dụng lại mã”.

Phần mềm vô trách nhiệm
Dự kiến, những người tham gia cuộc thảo luận, chủ yếu là đại diện của các công ty Nga đang phát triển phần mềm độc quyền, đã nói rất nhiều về sự bất khả thi của việc sử dụng “mã hoang dã” trong khu vực công - phần mềm nguồn mở mà không cần sửa đổi.

Quan điểm khó khăn nhất được đưa ra bởi Natalya Kasperskaya: “Nguồn mở là gì: một số nhóm các nhà phát triển đã tập hợp và viết phần mềm, đồng ý về các quy tắc về cách phát triển nó hơn nữa. Nhưng bất cứ lúc nào họ cũng có thể ngăn chặn, thay đổi giấy phép, đóng cửa nếu họ cảm thấy mệt mỏi với nó - điều này không có cách nào bị cấm. Từ quan điểm này, phần mềm như vậy là vô trách nhiệm. Nó được thực hiện bởi những người bắt đầu phát triển nó, điều khiển nó thông qua chính họ, chịu trách nhiệm về nó. "

Alexey Novodvorsky, Phó Tổng Giám đốc BaseALT, không đồng ý với luận điểm về tính không ổn định của các dự án phát triển . Dự án của anh ấy - kho lưu trữ Sisyphus - đã phát triển hơn 20 năm và việc đưa các phát triển vào kho lưu trữ toàn cầu khiến không thể cập nhật gói với mỗi bản cập nhật hạt nhân.

Theo Ilya Massukh , Giám đốc Trung tâm Năng lực Thay thế Nhập khẩu trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, khoảng 70% sản phẩm trong cơ quan đăng ký phần mềm của Nga có chứa các yếu tố của phần mềm nguồn mở. Đồng thời, các bên tham gia thị trường lưu ý rằng vấn đề này không phải lúc nào cũng là vấn đề hoàn thiện phần mềm nguồn mở bởi các nhà phát triển có năng lực phát triển.

Oleg Bartunov chắc chắn rằng việc kích thích sự tham gia của các nhà phát triển và sinh viên trong các dự án nguồn mở toàn cầu sẽ giúp phát triển các năng lực cần thiết ở Nga.

Hướng đi đầy hứa hẹn cho phần mềm nguồn mở
Dự thảo chiến lược đề xuất xác định các lớp phần mềm mà việc sử dụng mô hình nguồn mở là hiệu quả và thích hợp nhất. Đồng thời, việc kích thích sự phát triển của Mã nguồn mở trong các lớp phần mềm mà trong đó có các sản phẩm thương mại chất lượng cao của Nga được gọi là không phù hợp trong tài liệu.

Natalya Kasperskaya lưu ý: “Có những danh mục phần mềm có rất nhiều phần mềm miễn phí, nhưng cũng có những danh mục có rất ít phần mềm đó.

Oleg Bartunov tin rằng cần phải hiểu phần mềm nào là cần thiết và phân bổ tài trợ của chính phủ cho sự phát triển của nó. Ví dụ, theo ý kiến của ông, cần phải có phần mềm ảo hóa trong nước, được tạo ra trên cơ sở phần mềm nguồn mở.

Phần mềm nguồn mở và địa chính trị
“Cần phải nói rằng nguồn mở, được hình thành với mục đích thúc đẩy hợp tác và loại trừ phân biệt đối xử trên bất kỳ cơ sở nào, đã trở thành một lĩnh vực đối đầu địa chính trị khác,” tài liệu viết. - Hầu hết các tổ chức phi lợi nhuận quản lý các dự án nguồn mở, cũng như các kho lưu trữ trực tuyến của nó, đều đặt tại Hoa Kỳ. Điều này làm cho các dự án nguồn mở, mặc dù ở mức độ thấp hơn so với các dự án thương mại, dễ bị ảnh hưởng bởi các quyết định đơn phương của các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ. Về vấn đề này, một số quốc gia thành lập các hiệp hội nguồn mở quốc gia và khu vực, các giấy phép mở tương thích với OSI của riêng họ (ví dụ: Mulan PSL 2.0 ở Trung Quốc và EUPL 1.2 ở Liên minh Châu Âu), và cũng cố gắng đóng góp ngày càng nhiều hơn cho sự phát triển toàn cầu của các dự án OBO quan trọng nhất. để có đủ ảnh hưởng đến các dự án đó, đảm bảo rằng các nhu cầu của họ được đáp ứng,cũng như gây khó khăn hoặc không thể tự loại mình khỏi danh sách những người tham gia (chẳng hạn như Huawei đã đạt được, trở thành nhà phát triển lớn nhất củaLinux ) ”.

Về vấn đề này, Natalya Kasperskaya cũng có quan điểm cấp tiến: “Không có một cộng đồng các nhà phát triển thế giới duy nhất. Có nhiều cộng đồng khác nhau. Chúng chắc chắn không độc lập, tất cả chúng đều bị kiểm soát, bằng cách này hay cách khác, được quản lý, không may là không phải bởi các tập đoàn của chúng ta, mà bởi 95–99% là các tập đoàn xuyên quốc gia của Mỹ. Github cấm làm việc từ Crimea. Đồng thời, việc làm nóng cộng đồng thế giới ít nhất là điều hết sức kỳ lạ. Red Hat đã thông báo kết thúc hỗ trợ cho CentOS . Nhiều ứng dụng quan trọng của chúng tôi đã được viết trên hệ thống này. Khi chúng ta nói về việc thay thế phần mềm độc quyền hiện có trong các cơ quan chính phủ, chúng ta cần hiểu điều gì sẽ xảy ra nếu một số loại ngừng hoạt động xảy ra. Nhà phát triển chịu trách nhiệm về phần mềm này phải đảm bảo quá trình chuyển đổi liền mạch ”.

Đồng thời, giọng điệu chung của cuộc thảo luận sôi sục lên thực tế là không thể và không hợp lý khi tạo ra phần mềm nội địa chất lượng cao để đảm bảo nền độc lập của Nga mà không sử dụng phần mềm tự do.

Alexey Shelobkov , Giám đốc điều hành của Yadro cho biết: “Trong phân khúc phần mềm hệ thống, không có ý nghĩa gì khi nói rằng bạn có thể sống mà không có mã nguồn mở . - Nguồn mở - khả năng tiếp cận thị trường toàn cầu. " Phát biểu về sự cần thiết phải làm việc với các kiến trúc mở, ông lưu ý: "Thế giới phát triển phần cứng đã trở nên phức tạp đến mức không thể tự mình lôi kéo chúng".

Lịch sử ngắn về Nguồn mở ở Nga
Như bạn đã biết, các lập trình viên người Nga đóng góp vào phần mềm miễn phí. Ví dụ nổi bật nhất: Vadim Mikheev từ Krasnoyarsk trở thành một trong những người sáng lập PostgreSQL DBMS, DBMS phát triển nhanh nhất trên thế giới, và vào năm 2004, nhân viên của Rambler, Igor Sysoev đã phát hành Nginx, một máy chủ web hiệu suất cao hiện đang phổ biến nhất thế giới. Tài liệu nhấn mạnh rằng các nhà phát triển Nga đang tích cực tham gia vào việc phát triển phần mềm nguồn mở đa ngành, Nga là một trong mười nước đóng góp lớn nhất cho các dự án nguồn mở quốc tế (top 10).

Ở cấp nhà nước, họ bắt đầu nói về phần mềm nguồn mở ở Nga vào năm 2010, khi một kế hoạch được thông qua để chuyển đổi các cơ quan nhà nước và các tổ chức ngân sách liên bang sang phần mềm nguồn mở. Kế hoạch hóa ra vẫn còn sơ sinh và không được thực hiện. Tuy nhiên, nhờ ông, định nghĩa về phần mềm miễn phí đã xuất hiện trong GOST, và khái niệm "giấy phép mở" được đưa vào Bộ luật Dân sự của Liên bang Nga, bộ luật này đã hợp pháp hóa việc sử dụng các giấy phép miễn phí phổ biến trên thế giới ở Nga.

Việc khởi động chiến lược phần mềm nguồn mở của ngành CNTT Nga đã được đưa ra tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg vào năm 2021, khi Phó Giám đốc Bộ Phát triển Kỹ thuật số của Nga Maxim Parshin thông báo về sự quan tâm của nhà nước đối với phát triển phát triển nguồn mở ở Nga và chuẩn bị các kế hoạch liên quan cùng với IT -branch.

Các biện pháp hỗ trợ phát triển dựa trên nguồn mở đã được Bộ Khoa học Kỹ thuật số đưa vào “gói giải pháp hỗ trợ thứ hai cho ngành CNTT”, được Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin phê duyệt vào ngày 14 tháng 9 năm 2021 .


National open source software repository is proposed to be filled with software created by government order
Национальный репозиторий СПО предлагают наполнить софтом, созданным по госзаказу
 
Chỉnh sửa cuối:

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,965
Động cơ
394,925 Mã lực
Hệ quả của liên minh AUKUS

"Hóa ra là đắt và không đáng tin cậy": ở Úc, máy bay trực thăng đa năng châu Âu MRH 90 Taipan ngừng hoạt động

View attachment 6739616
Bộ trưởng Quốc phòng Australia Peter Dutton thông báo hôm thứ Sáu rằng Canberra dự định mua tới 40 trực thăng tấn công UH-60M Black Hawk từ công ty Sikorsky của Mỹ để thay thế phi đội máy bay đa năng MRH 90 Taipan của tập đoàn NH Industry của châu Âu.

Động thái này diễn ra sau quyết định trước đó của chính phủ về việc thay thế trực thăng trinh sát Tiger của Eurocopter bằng trực thăng tấn công AH-64E Apache Guardian của Boeing.

MRH 90 hiện đang được Quân đội Australia sử dụng để hỗ trợ cơ động chiến trường và chống khủng bố, và Hải quân làm phương tiện tiếp tế và liên lạc. Chiếc đầu tiên trong số 47 chiếc MRH 90 đi vào hoạt động vào tháng 12 năm 2007 và nhằm thay thế một số loại trực thăng khi đó đang được cung cấp, bao gồm Sikorsky S-70A-9 Black Hawk, Bell UH-1H Iroquois và Westland Sea King Mk. 50A B. Đồng thời, "Black Hawks" của quân đội Úc chỉ mất khả năng chiến đấu trong tuần này.

Theo ghi nhận trên tạp chí Defense News, dự kiến chiếc Taipan sẽ còn hoạt động cho đến ít nhất là năm 2037, nhưng quân đội phải đối mặt với tình trạng sẵn sàng chiến đấu thấp của trực thăng và chi phí bảo dưỡng cao. Ông bắt đầu gây lo ngại cho Bộ Quốc phòng vào năm 2011.

Khả năng hoạt động của MRH 90 Taipan là một thách thức liên tục đối với DOD, và những nỗ lực rất lớn và tốn kém đã được thực hiện để thử và khắc phục các chi phí liên quan đến việc vận hành nó.

- người đứng đầu bộ phận quân sự Dutton nói.

Theo ông, sau khi đưa MRH 90 về "nghỉ hưu" và mua chiếc UH-60M Black Hawk thay thế, những người đóng thuế Úc sẽ tiết kiệm được khoảng 1,8 tỷ USD cho đến năm 2037.

Hoạt động hàng giờ của Black Hawk rẻ hơn nhiều so với Taipan. Taipan được chứng minh là không đáng tin cậy, tốn kém để bảo trì và có nhiều thời gian ngừng hoạt động

- Bộ trưởng giải thích.

MRH90 Taipan soars with the Australian Defence Force

"It turned out to be expensive and unreliable": in Australia, the European multipurpose helicopter MRH 90 Taipan is "retired"

-----------------------------------------------------------------------------------

Rone95 rugi_vnb anhdung1 Ngo Rung ktqsminh Bachsima Bastion P quangsot Vodka_Putinka Putinka_Vodka
A98 A97 Hà Tam Kasparov Bigmoto elevonic tieulyphidao Hải Hoà
Vulcan V70 Aliabu aliabu2


Làm thế nào Nga có thể dễ dàng có được một khu trục hạm (destroyer) đa năng mới
View attachment 6739620
Ngày nay, vấn đề chính của Hải quân Nga, là sự thiếu hụt các tàu mặt nước cỡ lớn. thuộc hạng 1, có khả năng hoạt động ở vùng biển xa. Những vấn đề này có mối liên hệ trực tiếp với nhau: một tàu sân bay "sạch" hoặc tàu sân bay trực thăng không có lệnh che trong thực chiến không phải là người thuê, mà còn là nhóm tàu không có vỏ phòng không cho máy bay trên tàu sân bay và tàu sân bay của nó. trực thăng tàu ngầm chống lại máy bay chiến đấu, tàu khu trục và tàu tuần dương URO, cũng như tàu ngầm đa năng AUG, chống lại một kẻ thù như vậy sẽ không đứng vững. Đây là một điệu nhảy được nhảy cùng nhau. Hãy nói về các khinh hạm và khu trục hạm đa năng, những thứ rất cần thiết của Hải quân Nga.

Một trong những luận điểm tuyên truyền chống Nga ngoan cố là nước ta bị cho là không có khả năng đóng tàu lớn hơn tàu khu trục nhỏ. Có một số sự thật trong điều này, nhưng điều này khác xa với toàn bộ sự thật. Việc Ukraine và các doanh nghiệp đóng tàu thua lỗ là một đòn giáng vào đội tàu nội địa. Các chương trình quan trọng của Hải quân Nga đều bị gián đoạn, do phải phát triển các thành phần thay thế nhập khẩu các nhà máy điện và các thiết bị khác. Tuy nhiên, với các khinh hạm thuộc Dự án 22350, mọi thứ đã bắt đầu khởi sắc, và đây là một bước đột phá đáng kể.

Về mặt khách quan, các khinh hạm thuộc Dự án 22350 nên trở thành "ngựa ô" chủ lực của Hải quân Nga ở các khu vực biển và đại dương xa xôi. Các tàu được trang bị tên lửa và vũ khí chống ngầm, hệ thống phòng không hiện đại. Đồng thời, dự án cũng không ngừng được hoàn thiện và hoàn thiện. Vì vậy, các khinh hạm thứ năm và thứ sáu trong sê-ri sẽ nhận được 32 bệ phóng thẳng đứng của tổ hợp UKSK thay vì 16 trên bốn chiếc đầu tiên, giúp tăng gấp đôi khả năng tấn công của chúng.

Tuy nhiên, tàu khu trục là một tàu khu trục nhỏ, và hạm đội cũng cần một tàu khu trục. Cách dễ nhất dường như là hiện đại hóa dự án ban đầu lên mức 22350M.
Con tàu mới sẽ phát triển về kích thước (lượng choán nước đầy 8000 tấn so với 5400 đối với khinh hạm), tầm hoạt động tăng từ 4500 dặm lên 6000, vũ khí sẽ trở nên mạnh mẽ hơn: 48 ô phóng đa năng cho tên lửa "Onyx", "Zircon" "Calibre", hệ thống phòng không phòng không "Polyment-Redut" cho 64 ô cho tên lửa phòng không, hai trực thăng thay vì một và hai UAV trong các nhà chứa máy bay trên boong. Nó sẽ là một tàu chiến rất nghiêm trọng, tương ứng với lớp tàu khu trục.

Nhưng". "Siêu tàu sân bay" đầu tiên của dự án 22350M sẽ chỉ được đặt trong năm 2024,
như người đứng đầu USC Vladimir Korolev gần đây đã thông báo:

Bắt đầu từ năm 2024, chúng tôi sẽ bắt đầu đóng tàu khu trục nhỏ hiện đại hóa phần đầu. Chúng tôi nhận thức rằng một tàu khu trục nhỏ hiện đại với trọng tải lớn và vũ khí trang bị là rất cần thiết cho Hải quân. Hiện vấn đề này đang được Bộ Quốc phòng tích cực làm việc.

Đó là, Hải quân Nga sẽ phải chờ đợi một cách nghiêm túc ngay cả khi có dấu trang. Cộng với thời gian thi công. Hãy để chúng tôi nhắc bạn rằng các tàu khu trục nhỏ đang được đóng hàng loạt lớn tại Severnaya Verf ở St.Petersburg. Có cách nào để bổ sung hạm đội của chúng ta bằng các tàu khu trục đa năng mới mạnh mẽ trong một khung thời gian ngắn hơn không?

Hiện đại hóa

Ở đây cần nhắc lại loạt tàu chống ngầm cỡ lớn lớn nhất thuộc đề án 1155 và 1155.1 hiện còn được bảo quản trong Hải quân Nga với số lượng 8 chiếc. Tổng lượng choán nước của BOD là 7620 tấn, thực tế tương ứng với các tàu khu trục hiện đại. Các tàu thuộc đề án 1155 được chế tạo chuyên để chống tàu ngầm của đối phương, trong khi vũ khí phòng không và pháo yếu kém, thiếu tên lửa chống hạm thì đúng là do thiếu sót của chúng. Để bù đắp cho điều này, các HĐQT buộc phải hoạt động song song với các tàu khu trục thuộc Đề án 956 "Sarych", trên thực tế thuộc lớp tàu tuần dương hạng nhẹ.

Модернизированный фрегат «Маршал Шапошников» испытал новое оружие в Японском море

Riêng biệt, chúng tôi lưu ý và nhấn mạnh rằng hầu hết các thiếu sót của dự án ban đầu đã được loại bỏ trong phiên bản hiện đại hóa 1155.1 của nó, theo đó chỉ có một BOD "Đô đốc Chabanenko" được chế tạo. Giữ lại vũ khí chống tàu ngầm, anh nhận được pháo và tên lửa chống hạm mạnh mẽ, cũng như hai trực thăng chống ngầm Ka-27P thay vì một chiếc. Có lẽ điểm yếu cuối cùng của nó là thiếu các hệ thống phòng không tầm trung và tầm xa hiệu quả. Nói chung, "Đô đốc Chabanenko", mặc dù đã có tuổi đời, thậm chí ngày nay vẫn gần như là một tàu khu trục chính thức, thuộc phân loại phương Tây.

Do sự thiếu hụt các tàu mặt nước lớn ở khu vực biển xa, Hải quân Nga đã bắt đầu kế hoạch hiện đại hóa các tàu thuộc Dự án 1155 vẫn còn trong biên chế. Đầu tiên là Đô đốc Shaposhnikov, nhưng cuộc thử nghiệm được coi là không hoàn toàn thành công. Một mặt, tàu chống ngầm đã biến thành khinh hạm do nhận được 16 ô phóng đa năng có khả năng mang tên lửa Calibre, Onyx hoặc Zircon, một bệ pháo mạnh hơn A-190-01 và 8 tàu chống hạm Uranus. tên lửa. Mặt khác, vì một lý do nào đó, nó vẫn giữ lại những ống phóng ngư lôi cồng kềnh và lạc hậu ChTA-53, hệ thống phòng không Kinzhal kém hiệu quả, thực tế là không có vũ khí chống ngư lôi. Có nghĩa là, Ban Giám đốc cũ chính thức trở nên mạnh mẽ hơn, nhưng vẫn gần như không có khả năng phòng thủ như trước, trước máy bay và tàu ngầm của đối phương.

View attachment 6739621
Hải quân Nga đã quyết định làm việc với các lỗi trên một con tàu khác thuộc dự án 1155 "Đô đốc Vinogradov". Có thông tin cho rằng thay vì 16 chiếc, "khinh hạm" mới được đúc sẽ nhận được 32 tên lửa, và số lượng tên lửa chống hạm "Uran" sẽ tăng từ 8 lên 16. Hệ thống phòng không hiện đại "Shtil-1" sẽ chịu trách nhiệm. cho lực lượng phòng không - GAS "Polynom", tổ hợp "Packet", tên lửa "Answer", cũng như một nhóm không quân gồm hai trực thăng chống ngầm Ka-27P. Bây giờ đó là một vấn đề hoàn toàn khác! Kết quả cuối cùng là một khu trục hạm hoặc một tàu tuần dương hạng nhẹ. Rõ ràng, đối với một dự án hiện đại hóa tương tự, cần phải loại bỏ tất cả các HĐQT hiện có. Và đây là một quyết định đúng đắn.

Nhưng chúng ta đừng quên về tuổi tác. Hiện tại, độ tuổi trung bình của các chiến binh chống tàu ngầm Liên Xô là 30 - 40 tuổi. Hiện đại hóa sẽ kéo dài nó thêm 15 năm. Sau đó thì sao? "Siêu trọng" của dự án 22350M? Sẽ rất tốt nếu tất cả các kế hoạch đóng tàu được thực hiện và không thất bại. Nhưng có lẽ có một lựa chọn khác.

Tiếp tục sản xuất?

Như bạn có thể thấy, Dự án 1155 đại diện cho một không gian rất rộng lớn để hiện đại hóa, vấn đề chính của nó chỉ là tuổi già của những con tàu. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn tiếp tục sản xuất họ ngay lập tức theo dự án hiện đại hóa? Hiện việc sản xuất tàu sân bay mang tên lửa chiến lược Tu-160M đã bắt đầu ở Kazan, vậy tại sao không áp dụng phương pháp này trong cả Hải quân?

Chúng ta hãy nhớ rằng Dự án 1155.1 đã hoạt động tốt như thế nào và Đô đốc Chabanenko vẫn không mất đi sự phù hợp của nó ngay cả ngày nay. Các con tàu của loạt này không được đóng ở St.Petersburg mà ở nhà máy đóng tàu Kaliningrad Yantar, tức là, các đơn đặt hàng nó có thể được tải không phải từ Severnaya Verf mà là với một doanh nghiệp đóng tàu khác. Một tàu khu trục được cập nhật và hiện đại hóa, được chế tạo từ đầu ở Nga có thể trông như thế nào?

Trước hết, con tàu được cập nhật nên được tăng kích thước, nâng tổng lượng choán nước lên 9000 tấn, cho phép nhồi nhét nhiều vũ khí hơn vào nó và chế tạo thân tàu sử dụng công nghệ tàng hình .

Thứ hai , về nhà máy điện, phải thống nhất với khinh hạm đề án 22350M bằng cách lắp động cơ tuốc bin khí M90FR. Điều này sẽ làm tăng loạt động cơ, giảm chi phí và đơn giản hóa việc bảo trì tiếp theo của chúng.

Thứ ba , trên tàu lớn hơn có thể lắp đặt từ 60 đến 80 ô phóng vạn năng, đặt ở mũi tàu và mạn tàu. Điều này thực tế ngang bằng tàu khu trục của Nga với tàu Arleigh Burke của Mỹ về sức mạnh tấn công.

Thứ tư, là một hệ thống phòng không, nó sẽ có thể sử dụng hệ thống tên lửa phòng không mạnh hơn "Polyment-Redut", cũng như ZRPK "Pantsir-M".

Thứ năm, , để chống tàu ngầm, có thể kết hợp một GAK hiện đại, hệ thống phòng thủ chống ngầm và chống ngư lôi Packet-NK, và hai trực thăng chống ngầm Ka-27P.

Nói cách khác, chỉ cần sửa đổi tối thiểu Dự án 1155.1, Nga có thể có được một khu trục hạm đa năng hiện đại xuất sắc. Tất cả các tài liệu kỹ thuật và cơ sở linh kiện đã có sẵn, đã có một động cơ mới thay thế nhập khẩu cho tàu. Điều này có nghĩa là Hải quân Nga có thể nhận được các điều khoản đầy đủ hơn và các khinh hạm thuộc Dự án 22350, và các "siêu tàu sân bay" Dự án 22350M được đóng tại Severnaya Verf, và các tàu khu trục mạnh mẽ dựa trên Dự án 1155.1, và nhà máy đóng tàu Kaliningrad Yantar sẽ chỉ vui mừng về đơn đặt hàng này.

How Russia can easily get a new multipurpose destroyer
Как Россия легко может получить новый многоцелевой эсминец
Đã có dự án 22350 thì đóng các bản tầu chiến từ 8 đến 10 nghìn tấn đơn giản. Nga vẫn hì hục sưa các tầu tuần dương hạt nhân hay tầu sân bay, không phải chỉ đơn giản là không đóng được hay không có nên cố sửa mà trong quá trình nâng cấp thử nghiệm những công nghệ mới phục vụ cho tầu chiến đóng mới tương lai, duy trì được nguồn nhân lực thiết kế.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Dự án nguồn mở của Nga Allure Report tạo ra hơn 26 triệu báo cáo thử nghiệm hàng tháng

Đại diện của công ty khởi nghiệp Phần mềm Qameta ( https://qameta.io/ ) đã chia sẻ với CNews số liệu thống kê về việc sử dụng Báo cáo Allure ( https://docs.qameta.io/allure-report/ ), một công cụ báo cáo nguồn mở phổ biến để kiểm tra phần mềm.

“Cơ sở người dùng của chúng tôi đang tăng đều đặn ở mức 10% mỗi tháng. Tất nhiên, số liệu phân tích của chúng tôi không phải là sự thật cuối cùng, vì chúng tôi chỉ quan sát phần người dùng của chúng tôi, những người tạo báo cáo bên ngoài vòng lặp kín và đồng ý thu thập và gửi các phân tích ẩn danh. Trong 30 ngày qua, đã có hơn 2,3 triệu người trong số họ, và họ đã tạo ra các báo cáo về kết quả thử nghiệm "chạy" hơn 26 triệu lần. Ruslan Akhmetzyanov , Trưởng bộ phận Quan hệ Nhà phát triển tại Qameta Software , nhận xét Hoa Kỳ đứng đầu về mức độ sử dụng sản phẩm, Nga đứng thứ hai và Trung Quốc xếp thứ ba trong top 3 . Ngoài ra, theo đại diện công ty, ngày càng có nhiều tổ chức lớn nghĩ đến việc tự động hóa thử nghiệm quy mô lớn.

Chủ đề OSS gần đây đã được thảo luận sôi nổi trong lĩnh vực thông tin của Nga. Ví dụ, vào ngày 1 tháng 10, tại Hội nghị thượng đỉnh Nguồn mở Nga, Ilya Massukh, người đứng đầu trung tâm năng lực về thay thế nhập khẩu trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, đã nói về kế hoạch thành lập Quỹ Nguồn mở Nga - một tổ chức phi lợi nhuận. (NPO) hoặc quỹ phát triển phần mềm nguồn mở ...

Allure Report là một công cụ mã nguồn mở đa ngôn ngữ cho phép bạn linh hoạt xây dựng các báo cáo thử nghiệm hữu ích cho người thử nghiệm và nhà phát triển và minh bạch cho người quản lý. Allure Report tự động phân loại các bài kiểm tra lỗi, lỗi và các bài kiểm tra hỏng và hiển thị kết quả trong TMS, trình theo dõi lỗi hoặc báo cáo web.

Russian open-source project Allure Report generates more than 26 million test reports monthly
Российский open-source проект Allure Report генерирует более 26 миллионов тестовых отчетов ежемесячно
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,995
Động cơ
316,127 Mã lực
Hoá ra không chỉ các cơ quan nhà nước Nga hay tập đoàn tư nhân lớn của Nga quay lưng với các sản phẩm phần mềm độc quyền nước ngoài

Một cuộc tẩy chay Windows lớn bắt đầu ở Đức

Khu vực công và các tổ chức ngân sách của bang liên bang Schleswig-Holstein ở miền bắc nước Đức sẽ được chuyển sang phần mềm nguồn mở vào năm 2026. Các nhà chức trách của bang Đức có ý định từ bỏ các sản phẩm chủ yếu của Microsoft - Windows và Office. Các dịch vụ khác cũng sẽ chịu chung số phận với nó. Ví dụ: Zoom sẽ được thay thế bằng bản Jitsy miễn phí. Họ có kế hoạch hoàn thành việc chuyển giao quyền lực vào năm 2026.


Tẩy chay các chương trình của Microsoft
Nhà chức trách liên bang Đức Schleswig-Holstein đã công bố kế hoạch từ bỏ hoàn toàn phần mềm của Microsoft. Cổng thông tin WindowsLatest viết rằng nó sẽ được thay thế bằng các đối tác mã nguồn mở.

Những thay đổi này sẽ ảnh hưởng chủ yếu đến các quan chức cũng như nhân viên khu vực công. Theo ước tính của chính quyền vùng đất có hơn 3 triệu dân sinh sống, trong những năm tới khoảng 25 nghìn máy tính làm việc trong khu vực ngân sách và nhà nước của Schleswig-Holstein sẽ được chuyển sang phần mềm từ Open Source.

Trước hết, người Đức muốn từ bỏ phần mềm Microsoft Windows và Office. Bản đầu tiên sẽ được thay thế bằng một trong các bản phân phối Linux, nhưng vẫn chưa có thông tin về việc nhà chức trách sẽ chọn bản phân phối nào trong số đó.

Đối với Microsoft Office, nó sẽ được thay thế bởi phần mềm miễn phí LibreOffice, một nhánh của OpenOffice, được tách ra từ anh vào năm 2010. Thông tin này được xác nhận bởi Mike Saunders (Mike Saunders), đại diện của tổ chức The Document Foundation, chuyên phát triển và quảng bá của LibreOffice.

View attachment 6739626
Chính quyền Schleswig-Holstein rõ ràng đã theo sát các đối tác của họ ở Hamburg và Munich.

Theo Saunders, việc từ chối hoàn toàn việc sử dụng Microsoft Office và Windows trong các tổ chức ngân sách và công cộng của nhà nước Đức sẽ diễn ra vào cuối năm 2026. Cổng thông tin WIndowsLatest đề cập OnlyOffice như một giải pháp thay thế cho LibreOffice, nhưng Saunders không bình luận về khả năng sử dụng nó trên PC trong khu vực công của Schleswig-Holstein.

Teams cũng không thuộc Đức
Đáng chú ý là các nhà chức trách Đức không chỉ không muốn nhìn thấy các sản phẩm của Microsoft trên PC của họ. Dịch vụ hội nghị truyền hình Zoom, đã trở nên siêu phổ biến trong bối cảnh đại dịch và sự chuyển đổi của hàng triệu người trên thế giới sang làm việc từ xa, cũng sẽ mất một số người dùng tại Schleswig-Holstein trong một vài năm tới.

Một trong những lựa chọn thay thế hiện đại cho Zoom là Microsoft Teams Messenger công ty, đã được phát triển từ năm 2016 và trở thành hoàn toàn miễn phí vào tháng 5 năm 2021 . Để thay thế cho Zoom cho bang Đức, dịch vụ Jitsy, được thành lập vào năm 2003, được cung cấp.

Dự án được phân phối miễn phí theo giấy phép Apache 2.0, nhưng kể từ ngày 22 tháng 11 năm 2021, không có bản cập nhật nào được phát hành cho nó trong bốn năm. Lần cuối cùng các tác giả phát hành bản dựng ổn định là vào đầu tháng 10 năm 2017.

Một khởi đầu
Các nhà chức trách Schleswig-Holstein cho biết rằng quá trình chuyển đổi sang Mã nguồn mở ở tiểu bang của họ sẽ diễn ra dần dần. Bộ trưởng Bộ kỹ thuật số nhà nước liên bang Jan Philipp Albrecht (Jan Philipp Albrecht) cho biết, LibreOffice được sử dụng rất thành công trong chế độ thử nghiệm trong bộ phận CNTT của Bộ trong hai năm qua. Ông nhấn mạnh rằng đặc biệt đối với Bộ, các nhà phát triển LibreOffice đã tạo ra một giao diện phần mềm đặc biệt để tương tác giữa các chương trình từ gói phần mềm văn phòng với phần mềm mà nhân viên của bộ sử dụng. Nó đã được thử nghiệm trong sáu tháng và không gây ra bất kỳ phàn nàn nào.

Bộ phận CNTT của Bộ hiện thực hiện 90% cuộc gọi thông qua Jitsy, mặc dù thực tế là phần mềm đã không được cập nhật trong một thời gian dài. Jan Philip Albrecht không nêu rõ phần mềm nào được sử dụng cho 10% cuộc gọi còn lại.

Quá trình chuyển đổi quy mô lớn vẫn chưa đến
Việc loại bỏ quy mô lớn khỏi Microsoft, Zoom và các phần mềm mã nguồn đóng khác trên PC trong khu vực ngân sách và công cộng của Schleswig-Holstein vẫn chưa bắt đầu. Trong khi đó, các nhà chức trách có những kế hoạch rất tham vọng. Mặt khác, vẫn chưa rõ họ sẽ mở rộng chuyên môn CNTT của một bộ ra toàn liên bang như thế nào, do việc chuyển đổi sang các chương trình mới chắc chắn đi kèm với nhu cầu đào tạo lại nhân viên và những khó khăn về kỹ thuật.

Jan Philip Albrecht nhấn mạnh rằng chính quyền Schleswig-Holstein đã tính đến kinh nghiệm đáng buồn của chính quyền Munich trong quá trình chuyển đổi sang phần mềm nguồn mở. Thành phố được biết đến với việc các quan chức nhiều lần chuyển máy tính của khu vực công từ Windows sang Linux và ngược lại. “Chúng tôi sẽ làm tốt hơn,” Jan Philip Albrecht nói thẳng.

Munich nói lời tạm biệt với Windows như thế nào
Quay trở lại năm 2003, chính quyền Munich đã công bố kế hoạch từ bỏ Windows vào năm 2003. Lý do cho điều này là do sự miễn cưỡng trong việc gia hạn các dịch vụ hỗ trợ cho Windows NT 4.0.

Kế hoạch di cư được thiết kế trong 10 năm, số tiền đầu tư không được vượt quá 30 triệu euro. Dự án được hoàn thành vào năm 2013 - vào thời điểm đó khoảng 15 nghìn việc làm trong thành phố (80% tổng số) đã được chuyển sang Linux. Windows đã được thay thế bằng một phiên bản tùy chỉnh của Ubuntu có tên là LiMux và như một bộ ứng dụng văn phòng - OpenOffice (với sự chuyển đổi sau đó sang. LibreO

Tuy nhiên, các quan chức Đức, những người buộc phải chuyển sang LiMux, không muốn làm chủ hệ điều hành mới và khiến ban lãnh đạo cấp trên phàn nàn về những khó khăn trong việc nghiên cứu một hệ điều hành xa lạ. Theo cách nói của họ, tất cả các quy trình làm việc, ngay cả những quy trình cơ bản, đã bị đình trệ.

Việc thúc đẩy hơn nữa LiMux sẽ đòi hỏi chi phí tài chính bổ sung, bao gồm cả việc phát triển toàn bộ phạm vi phần mềm cho nó, theo yêu cầu của các quan chức. Về việc thiếu các phần mềm như vậy đã nêu, cụ thể là thành viên hội đồng thành phố thuộc Đảng Dân chủ Xã hội Anne Hubner (Anne Hubner) - theo tính toán của bà, các quan chức Munich phải làm việc khoảng 800 chương trình, trong đó có danh sách không được cấp. Cô ấy nói thêm rằng khoảng 400 trong số chúng không tồn tại trên Linux.

Vào tháng 8 năm 2014, chỉ một năm sau khi hoàn thành việc chuyển đổi sang LiMux, chính quyền Munich bắt đầu nghĩ đến việc quay trở lại Windows. Quá trình này đã được lên kế hoạch để bắt đầu vào tháng Hai năm 2017 và sẽ được hoàn thành vào năm 2020. Các thẩm quyền cổng thông tin ZDNet gọi là bị bỏ rơi lớn của Linux ủng hộ của Microsoft hệ điều hành một "Flagship U-turn".

Vào tháng 11 năm 2017, người ta biết đến các khoản đầu tư của Munich để đổi lấy Windows. Theo dự báo của các quan chức Đức, chi phí dự án được cho là 50 triệu euro.

Đáng chú ý, dự án không bao giờ được hoàn thành. Vào tháng 5 năm 2020, Đảng Dân chủ Xã hội và Đảng Xanh đã ký một thỏa thuận, theo đó chính quyền Munich sẽ phải chuyển sang phần mềm nguồn mở một lần nữa.

Hamburg cũng bình chọn cho Linux
Một tháng sau cuộc “lật ngược tình thế” lặp đi lặp lại của Munich , chính quyền một thành phố khác của Đức là Hamburg cũng đã hướng tới Linux . Điều này cũng liên quan trực tiếp đến thỏa thuận giữa Đảng Dân chủ Xã hội và Đảng Xanh, vốn đã nắm giữ các vị trí lãnh đạo trong hội đồng thành phố Hamburg và Munich.

Kế hoạch nguồn mở của Hamburg là năm 2026. Linux đã được chọn để thay thế Windows, mặc dù không có bản phân phối cụ thể nào được chọn cho tháng 6 năm 2020. Là một giải pháp thay thế cho Microsoft Office, nó không phải là LibreOffice đã được đề xuất, mà đã trở nên khá phổ biến trong nhiều năm.

Chính phủ Hamburg đã chọn gói Phoenix ít được biết đến hơn nhiều. Nó đang được phát triển bởi tổ chức phi lợi nhuận Dataport, hoạt động dưới sự ủy nhiệm của chính phủ để tạo ra phần mềm nguồn mở cho dịch vụ công của Đức.

A massive Windows boycott begins in Germany
В Германии начался массовый бойкот Windows
Vậy là Đức và Nga phối hợp hạ bê Microsoft à? liệu có nên cơm chào gì không?!
Ở VN 1 dạo cũng ồn ào với bản quyền của bộ MS Office, nhiều cty chuyển sang dùng Open Office. Về tính năng soạn thảo cơ bản thì cũng dùng tốt phết :D
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Vậy là Đức và Nga phối hợp hạ bê Microsoft à? liệu có nên cơm chào gì không?!
Ở VN 1 dạo cũng ồn ào với bản quyền của bộ MS Office, nhiều cty chuyển sang dùng Open Office. Về tính năng soạn thảo cơ bản thì cũng dùng tốt phết :D
Chủ yếu ở cơ quan nhà nước và các công ty tư nhân quan trọng thôi, để tránh phụ thuộc, chứ hạ bệ sao được MS Office. Nga cũng có bộ Office của họ (mấy bộ liền, đã đưa tin từ nhiều vol), đâu cần phải dùng Libre Office cua Open Office
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
POZIS giới thiệu thiết bị làm lạnh tại diễn đàn "Sản xuất tại Nga"
1639436302503.png

Công ty POZIS của Technodinamika thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec đã lần đầu tiên tham gia Diễn đàn Quốc tế "Sản xuất tại Nga", do Trung tâm Xuất khẩu Nga (REC) tổ chức. Là một phần của triển lãm, công ty đã giới thiệu thiết bị khử trùng và làm lạnh y tế tiên tiến, đã khẳng định sự phù hợp của nó trong cuộc chiến chống lại sự lây nhiễm coronavirus COVID-19. Đại diện lãnh đạo Công ty do Tổng Giám đốc Radik Khasanov đứng đầu đã tham gia chương trình kinh doanh của diễn đàn.

Thủ tướng Liên bang Nga Mikhail Mishustin, Thủ tướng Serbia Ana Brnabic, Bộ trưởng Bộ Công Thương Liên bang Nga Denis Manturov và Tổng Giám đốc Trung tâm Xuất khẩu Nga (REC) Veronika Nikishina, người đã đánh giá cao hoạt động của công ty sản xuất các sản phẩm hướng tới xuất khẩu.

Có mặt tại gian hàng triển lãm POZIS, Tổng giám đốc công ty, ông Radik Khasanov, lưu ý rằng công ty, thực hiện chương trình đa dạng hóa, tiếp tục làm chủ thành công các phát triển mới của thiết bị điện lạnh gia dụng và y tế, không thua kém về đặc tính kỹ thuật so với các đối tác nước ngoài. và có tiềm năng định hướng xuất khẩu tự tin.

Cạnh tranh với các nhà sản xuất toàn cầu, kể từ năm 2017, công ty phối hợp với Công ty CP Trung tâm Xuất khẩu Nga đã tích cực sử dụng các biện pháp hỗ trợ của Nhà nước đối với xuất khẩu, nhằm đảm bảo lượng sản phẩm xuất khẩu tăng đáng kể.

Năm 2018, công ty đã đăng ký REC của các nhà xuất khẩu chân chính và nhận được quyền sử dụng nhãn hiệu Nhà xuất khẩu Nga, mang lại cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế và mang đến cho người tiêu dùng nước ngoài sự đảm bảo về chất lượng và an toàn sản phẩm.

Chất lượng cao của các sản phẩm điện lạnh POZIS được chứng minh bằng sự hiện diện của chứng chỉ CE Châu Âu, xác nhận việc tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn của Liên minh Châu Âu.

POZIS cung cấp thành công các sản phẩm của mình không chỉ cho CIS mà còn cho các nước thuộc Liên minh Châu Âu, Đông Nam Á và Trung Đông.

Trong 11 tháng năm nay, khoảng 20% tổng lượng sản phẩm do doanh nghiệp sản xuất được vận chuyển để xuất khẩu, mức tăng trưởng về lượng xuất khẩu các sản phẩm dân dụng dự kiến trên 60%.

Trong khuôn khổ diễn đàn, Tổng Giám đốc POZIS Radik Khasanov đã tổ chức một số cuộc gặp với các nguyên thủ quốc gia, đồng thời tham gia thảo luận với đại diện cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

“Việc tham gia vào diễn đàn quốc tế có ý nghĩa rất quan trọng đối với công ty chúng tôi. Nó mở ra cơ hội mới để phát triển kinh doanh, tăng cường quan hệ kinh tế quốc tế, cho phép bạn xác định các cách thức mới để quảng bá sản phẩm POZIS, có tính đến các yêu cầu hiện đại của thị trường bán hàng bên ngoài và nghiên cứu các xu hướng tiên tiến và các giải pháp sáng tạo đẳng cấp thế giới nhằm mục đích thích ứng di động hơn với các xu hướng hiện đại của nền kinh tế thế giới, ”Tổng Giám đốc POZIS Radik Khasanov lưu ý.

"Sản xuất tại Nga" là một nền tảng quốc tế duy nhất để thảo luận về các vấn đề thời sự của hoạt động xuất khẩu và phát triển các giải pháp thiết thực để tăng cung cấp hàng hóa và dịch vụ của Nga ở nước ngoài.

POZIS presented refrigeration equipment at the "Made in Russia" forum
POZIS представил холодильную технику на форуме «Сделано в России»
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Từ hồi vol 2 hay vol 3, không nhớ nữa, đã từng có bài kể chuyện 2 hãng Mikron và Angstrem của Nga, sau khi làm chủ tiến trình gia công chip 90 nm, thì quay sang phát triển tiến trình 65 nm. Angstrem thành lập hãng con Angstrem-T và bỏ tiền đi mua dây chuyền cho tiến trình này (hình như từ hãng AMD - hãng AMD Mỹ cũng đã bỏ dây chuyền đúc chip và chuyển sang thuê gia công từ TSMC), còn Mikron thì tự làm (thông qua 4 chương trình R/D, chi phí do cả Mikron và Bộ Công Thương Nga góp vào). Cuối cùng thì Mikron thành công, còn hãng con Angstrem-T phá sản, thu không đủ bù chi, và phải thanh lý.
Bây giờ Nga lại đang muốn khôi phục nhà máy Angstrem-T với tiến trình 65 nm, nhưng không tự phát triển hoàn toàn như Mikron, mà thuê thêm tư vấn từ các chuyên gia Đài Loan.

Bài này nói tiến trình 1500 nm vẫn còn được sử dụng. Tôi biết các tiến trình 180, 130, 90, 65, 28 nm vẫn đang được sử dụng nhiều trong công nghiệp nói chung và quân sự nói riêng. Nga và các nước phương tây vẫn đang dùng các tiến trình này, nhưng 1500 nm thì chưa rõ. Nó là tiến trình thời những năm 80. Dĩ nhiên tôi biết máy tính trên máy bay F-22 cũng là máy tính thời những năm 80s (hình như 85 hay 86, tôi không nhớ tên máy tính bác A98 ạ, hình như là Intel i960 hay 80960, nhưng không rõ nó có đúc bằng tiến trình này không, hay là tiến trình 800 nm. Chip này ngừng sản xuất từ năm 2007 và được sử dụng cho không chỉ F-22)

Ở Nga, họ quyết định hồi sinh nhà máy để sản xuất chip. Đài Loan tư vấn giúp đỡ

Nhiều người còn nhớ câu chuyện thú vị đó khi nhà máy Angstrem-T phá sản cách đây 2 năm. Tôi xin nhắc lại với bạn rằng nhà máy này là một trong hai nhà máy sở hữu công nghệ để gia công chip cho Nga ở tiến trình 65 nm.
1639436917613.png

Angstrem-T

Rõ ràng là 65nm không phải là hiện đại nhất, nhưng vẫn khả dụng. Các thiết bị sau đó được mua từ AMD, công ty vừa quyết định từ bỏ các nhà máy của mình, đặt hàng ở Đài Loan, giống như "tất cả những người bình thường".

Nhưng rồi xảy ra sự cố, cuối cùng chỉ có thể bắt đầu sản xuất vào năm 2016, nhưng cuối cùng công ty phá sản. Kể từ đó, sản xuất đã được băng phiến.

Một số người sẽ nói rằng 65 nm (và thực tế là họ đã làm chủ được 90 nm ở đó) là công nghệ đã cũ và chẳng ích gì để hồi sinh nó. Thực tế thì không phải như vậy, ví dụ vi điện tử ô tô chỉ là những thiết bị giống nhau ở bước sóng 130-65 nm, và gần đây mọi người đã tung hô rằng BOSH đã thành lập một nhà máy vi điện tử mới. Vì vậy, đó là công nghệ 130-65 nm. Ngày nay, đặc biệt là trong thời kỳ thiếu hụt, công nghệ này đang có nhu cầu rất lớn.

Chà, lĩnh vực không gian, những người lính, lĩnh vực quân sự ở đó cũng vậy, 180-65 nm là những gì bạn cần, và thậm chí cả rất tiến trình 1500 nm (1.5 µm) vẫn còn được sử dụng. Và nói chung, nếu thực sự dùng kỹ thuật "ép", thì bạn có thể làm bất cứ điều gì với công nghệ này, bao gồm cả bộ vi xử lý. Vâng, đây là cấp độ của Core 2 Duo và bạn sẽ không bị chặt chém trong Dota 2, nhưng kịch bản về một cuộc phong tỏa hoàn toàn của Nga là điều đáng kinh ngạc (ngay cả Liên Xô cũng không bị ai chặn) nếu nó xảy ra. , sau đó sẽ không có thời gian cho trò chơi, rất có thể sẽ có một câu hỏi về sự sống còn về thể chất của tất cả mọi người. Và chúng ta sẽ nghĩ về nơi ẩn náu khỏi cơn mưa phóng xạ, chứ không phải về việc máy tính Nga chậm hơn máy tính của Mỹ bao nhiêu. Có lẽ điều quan trọng hơn nữa sẽ là việc máy tính xách tay của chúng ta chống lại lũ chuột đột biến sẽ thuận tiện hơn bao nhiêu, và Volcov Commander mất bao lâu để tải ở đó.

Tóm lại, do đó, không ai bắt đầu phá hủy Angstrem-T, nhưng đã bảo quản nó một cách cẩn thận, và bây giờ, khi các thủ tục phá sản đã được giải quyết, một sự phục hồi dần dần sản xuất ở đó bắt đầu. Quay trở lại mùa hè, "NM-Tech" đã đăng tuyển các chuyên gia từ Nga tại XX, nhưng họ cũng đang được đặt hàng bởi một lực lượng đổ bộ từ Đài Loan, từ một trong những nhà máy UMC lớn nhất thế giới.

VEB.RF, thông qua công ty con NM-Tech, với sự hỗ trợ của Bộ Công Thương, đã thuê hàng chục chuyên gia từ UMC, nhà sản xuất chất bán dẫn Đài Loan, đứng thứ ba thế giới về sản xuất với thị phần 8,5%. . Các chuyên gia được đề nghị mức lương cạnh tranh và cùng gia đình chuyển đến Nga. Theo báo cáo của Kommersant, việc khởi động sản xuất mới được lên kế hoạch trên cơ sở nhà máy Angstrem-T, được NM-Tech mua vào tháng 6 năm 2021 với giá 8,4 tỷ rúp.

Nhiều người dự đoán không chỉ đóng cửa mà là phá hủy hoàn toàn nhà máy Angstrem-T, nhưng trên thực tế, nhà máy không chỉ đơn giản là được bảo tồn , mà rất có thể nó sẽ trở thành một loại cửa sổ cho việc chuyển giao các chuyên gia và công nghệ cho Nga.
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,282
Động cơ
325,297 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Chủ yếu ở cơ quan nhà nước và các công ty tư nhân quan trọng thôi, để tránh phụ thuộc, chứ hạ bệ sao được MS Office. Nga cũng có bộ Office của họ (mấy bộ liền, đã đưa tin từ nhiều vol), đâu cần phải dùng Libre Office cua Open Office
Vấn đề là độ phổ biến thôi, cá nhân em chưa thử các phần mềm này, soạn thảo ra thì ok nhưng file lưu của nó có thể mở bằng MO và ngược lại mở được file lưu của MO không các cụ?
 

LangLe2021

Xe tải
Biển số
OF-798438
Ngày cấp bằng
25/11/21
Số km
330
Động cơ
20,130 Mã lực
Tuổi
35
Vấn đề là độ phổ biến thôi, cá nhân em chưa thử các phần mềm này, soạn thảo ra thì ok nhưng file lưu của nó có thể mở bằng MO và ngược lại mở được file lưu của MO không các cụ?
Theo wiki thì mở và lưu file format của MS bình thường, đuôi docx thì phải OP 3.0.
 

LangLe2021

Xe tải
Biển số
OF-798438
Ngày cấp bằng
25/11/21
Số km
330
Động cơ
20,130 Mã lực
Tuổi
35
Từ hồi vol 2 hay vol 3, không nhớ nữa, đã từng có bài kể chuyện 2 hãng Mikron và Angstrem của Nga, sau khi làm chủ tiến trình gia công chip 90 nm, thì quay sang phát triển tiến trình 65 nm. Angstrem thành lập hãng con Angstrem-T và bỏ tiền đi mua dây chuyền cho tiến trình này (hình như từ hãng AMD - hãng AMD Mỹ cũng đã bỏ dây chuyền đúc chip và chuyển sang thuê gia công từ TSMC), còn Mikron thì tự làm (thông qua 4 chương trình R/D, chi phí do cả Mikron và Bộ Công Thương Nga góp vào). Cuối cùng thì Mikron thành công, còn hãng con Angstrem-T phá sản, thu không đủ bù chi, và phải thanh lý.
Bây giờ Nga lại đang muốn khôi phục nhà máy Angstrem-T với tiến trình 65 nm, nhưng không tự phát triển hoàn toàn như Mikron, mà thuê thêm tư vấn từ các chuyên gia Đài Loan.

Bài này nói tiến trình 1500 nm vẫn còn được sử dụng. Tôi biết các tiến trình 180, 130, 90, 65, 28 nm vẫn đang được sử dụng nhiều trong công nghiệp nói chung và quân sự nói riêng. Nga và các nước phương tây vẫn đang dùng các tiến trình này, nhưng 1500 nm thì chưa rõ. Nó là tiến trình thời những năm 80. Dĩ nhiên tôi biết máy tính trên máy bay F-22 cũng là máy tính thời những năm 80s (hình như 85 hay 86, tôi không nhớ tên máy tính bác A98 ạ, hình như là Intel i960 hay 80960, nhưng không rõ nó có đúc bằng tiến trình này không, hay là tiến trình 800 nm. Chip này ngừng sản xuất từ năm 2007 và được sử dụng cho không chỉ F-22)

Ở Nga, họ quyết định hồi sinh nhà máy để sản xuất chip. Đài Loan tư vấn giúp đỡ

Nhiều người còn nhớ câu chuyện thú vị đó khi nhà máy Angstrem-T phá sản cách đây 2 năm. Tôi xin nhắc lại với bạn rằng nhà máy này là một trong hai nhà máy sở hữu công nghệ để gia công chip cho Nga ở tiến trình 65 nm.
View attachment 6742151
Angstrem-T

Rõ ràng là 65nm không phải là hiện đại nhất, nhưng vẫn khả dụng. Các thiết bị sau đó được mua từ AMD, công ty vừa quyết định từ bỏ các nhà máy của mình, đặt hàng ở Đài Loan, giống như "tất cả những người bình thường".

Nhưng rồi xảy ra sự cố, cuối cùng chỉ có thể bắt đầu sản xuất vào năm 2016, nhưng cuối cùng công ty phá sản. Kể từ đó, sản xuất đã được băng phiến.

Một số người sẽ nói rằng 65 nm (và thực tế là họ đã làm chủ được 90 nm ở đó) là công nghệ đã cũ và chẳng ích gì để hồi sinh nó. Thực tế thì không phải như vậy, ví dụ vi điện tử ô tô chỉ là những thiết bị giống nhau ở bước sóng 130-65 nm, và gần đây mọi người đã tung hô rằng BOSH đã thành lập một nhà máy vi điện tử mới. Vì vậy, đó là công nghệ 130-65 nm. Ngày nay, đặc biệt là trong thời kỳ thiếu hụt, công nghệ này đang có nhu cầu rất lớn.

Chà, lĩnh vực không gian, những người lính, lĩnh vực quân sự ở đó cũng vậy, 180-65 nm là những gì bạn cần, và thậm chí cả rất tiến trình 1500 nm (1.5 µm) vẫn còn được sử dụng. Và nói chung, nếu thực sự dùng kỹ thuật "ép", thì bạn có thể làm bất cứ điều gì với công nghệ này, bao gồm cả bộ vi xử lý. Vâng, đây là cấp độ của Core 2 Duo và bạn sẽ không bị chặt chém trong Dota 2, nhưng kịch bản về một cuộc phong tỏa hoàn toàn của Nga là điều đáng kinh ngạc (ngay cả Liên Xô cũng không bị ai chặn) nếu nó xảy ra. , sau đó sẽ không có thời gian cho trò chơi, rất có thể sẽ có một câu hỏi về sự sống còn về thể chất của tất cả mọi người. Và chúng ta sẽ nghĩ về nơi ẩn náu khỏi cơn mưa phóng xạ, chứ không phải về việc máy tính Nga chậm hơn máy tính của Mỹ bao nhiêu. Có lẽ điều quan trọng hơn nữa sẽ là việc máy tính xách tay của chúng ta chống lại lũ chuột đột biến sẽ thuận tiện hơn bao nhiêu, và Volcov Commander mất bao lâu để tải ở đó.

Tóm lại, do đó, không ai bắt đầu phá hủy Angstrem-T, nhưng đã bảo quản nó một cách cẩn thận, và bây giờ, khi các thủ tục phá sản đã được giải quyết, một sự phục hồi dần dần sản xuất ở đó bắt đầu. Quay trở lại mùa hè, "NM-Tech" đã đăng tuyển các chuyên gia từ Nga tại XX, nhưng họ cũng đang được đặt hàng bởi một lực lượng đổ bộ từ Đài Loan, từ một trong những nhà máy UMC lớn nhất thế giới.

VEB.RF, thông qua công ty con NM-Tech, với sự hỗ trợ của Bộ Công Thương, đã thuê hàng chục chuyên gia từ UMC, nhà sản xuất chất bán dẫn Đài Loan, đứng thứ ba thế giới về sản xuất với thị phần 8,5%. . Các chuyên gia được đề nghị mức lương cạnh tranh và cùng gia đình chuyển đến Nga. Theo báo cáo của Kommersant, việc khởi động sản xuất mới được lên kế hoạch trên cơ sở nhà máy Angstrem-T, được NM-Tech mua vào tháng 6 năm 2021 với giá 8,4 tỷ rúp.

Nhiều người dự đoán không chỉ đóng cửa mà là phá hủy hoàn toàn nhà máy Angstrem-T, nhưng trên thực tế, nhà máy không chỉ đơn giản là được bảo tồn , mà rất có thể nó sẽ trở thành một loại cửa sổ cho việc chuyển giao các chuyên gia và công nghệ cho Nga.
F22 dùng Intel i960mx công nghệ lithography 45 nm và được nâng cấp lên powerpc theo các forum và ở đây: https://www.militaryaerospace.com/computers/article/16710716/f22-avionics-designers-rely-on-obsolescent-electronics-but-plan-for-future-upgrades
Nga có lẽ phải đợi đột phá từ máy tính lượng tử thôi, về độ phổ cập những chip hay ho như Elbrus thấy còn hạn hẹp, ắt là do công nghệ quang khắc.
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,282
Động cơ
325,297 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Theo wiki thì mở và lưu file format của MS bình thường, đuôi docx thì phải OP 3.0.
Nếu vậy thì có khả năng nào MS chặn việc mở file lưu chéo k ;)) nghe khả năng xảy ra k cao nhưng làm đc
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top