- Biển số
- OF-626585
- Ngày cấp bằng
- 24/3/19
- Số km
- 8,426
- Động cơ
- 310,264 Mã lực
Tìm kiếm này ngon chưa các bác?
Nhận dạng đối tượng trong hình ảnh là một lĩnh vực tương đối mới của công nghệ thị giác máy tính trong trí tuệ nhân tạo. Hiện đang được bọn Nga phát triển đưa vào search engine Yandex của bọn nó này, để tìm kiếm theo hình ảnh
Ví dụ như đây, một cái ảnh toàn đồ nội thật, thuật toán của Yandex nhận ra hỉnh ảnh từng đồ vật trong bức ảnh, ví dụ, cái bàn, cái ghế, cái tủ, giỏ rác, và có thể dựa vào hình ảnh đó tìm ra các sản phẩm tương tự trên Internet nếu user yêu cầu.
Tương tự nếu có bức ảnh ai mặc quần áo đẹp, thuật toán nhận ra bộ quần áo đó và nếu user yêu cầu thì Yandex sẽ tìm ra cho bộ quần áo đó.
Kiểu các cô, thấy cô nào khác đi đường mặt quần áo nào ngon, chụp cô ấy một phát, gửi lên search engine, bảo tôi muốn tìm cái áo cô ấy đang mặc là ra ngay
Hình ảnh có thể ở trên mạng hoặc do user tải lên
Các bác ở Nga đã xài cái này chưa? Thấy hữu ích không? evoque2012 gzelka nuocnga173018 ?
Yandex đã học cách tìm kiếm các sản phẩm trong ảnh
Yandex đã đào tạo dịch vụ tìm kiếm của mình để xác định các sản phẩm khác nhau trong hình ảnh và tìm kiếm chúng trên Internet. Ví dụ: nếu người dùng thích ảnh nội thất, Yandex sẽ nhận ra các yếu tố của nó và tìm thấy chúng trên Web. Điều này cũng đúng với quần áo. Dịch vụ xử lý hình ảnh từ Internet hoặc bạn có thể tải hình ảnh mong muốn từ bộ nhớ của PC hoặc thiết bị di động vào đó.
Tìm kiếm Yandex đã trở nên thông minh hơn
Hãng Internet khổng lồ Yandex của Nga đã tích hợp chức năng tìm kiếm hàng hóa bằng hình ảnh vào dịch vụ tìm kiếm của mình. Đại diện của công ty nói với CNews rằng trước hết nó sẽ hữu ích cho những ai quan tâm đến bất kỳ thứ gì trong bức ảnh và muốn biết thêm về nó hoặc thậm chí mua nó.
Dịch vụ mới cho phép bạn tìm kiếm cả những sản phẩm giống hệt nhau và những sản phẩm tương tự. Sự đổi mới cũng hoạt động nếu bức ảnh chỉ hiển thị điều mong muốn và khi nó chỉ là một phần của bố cục tổng thể.
Ví dụ: nếu bạn tìm thấy một bức ảnh nội thất ở Yandex, công cụ tìm kiếm trong nước (Yandex) sẽ tiết lộ các phần nội thất trên đó và cung cấp cho họ một tìm kiếm riêng trên Internet. Ảnh của những người mặc quần áo thời trang sẽ được xử lý theo cách tương tự.
Bạn có thể tìm kiếm sản phẩm thông qua trình duyệt trên điện thoại di động hoặc ứng dụng Yandex.
Cách tiếp cận này cho phép bạn tăng tốc đáng kể quá trình tìm kiếm sản phẩm mong muốn. Ví dụ: nếu người dùng đang tìm kiếm một bộ phận bên trong hoặc một thiết bị nào đó mà anh ta chưa biết, thì anh ta sẽ không còn phải suy nghĩ về cách mô tả chính xác nhất các đặc điểm bên ngoài của mình trong thanh tìm kiếm.
Nó hoạt động như thế nào và ở đâu
Theo các nhà phát triển, công nghệ nhận dạng vật thể trong ảnh dựa trên các thuật toán thị giác máy tính (computer vision). Như đại diện của "Yandex" nói với CNews, chúng được tạo ra bởi nỗ lực của các nhà phát triển nội bộ của công ty, mà không có sự tham gia của các chuyên gia bên ngoài.
Các thuật toán cho phép bạn chia một hình ảnh thành các đối tượng riêng biệt. Sau đó, mạng nơ-ron được kết nối với quy trình nhận dạng, quy trình xác định loại của từng đối tượng, sau đó Yandex tìm kiếm chúng trong Mạng toàn cầu. Các nhà phát triển cho biết mạng nơ-ron (neural network) được đào tạo dựa trên một số lượng lớn các ví dụ.
y
Cách hoạt động của Yandex Search trên máy tính để bàn
Đại diện của Yandex nói với CNews rằng dịch vụ mới hoạt động cả trong phiên bản web của công cụ tìm kiếm (trong phiên bản dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn) và trong ứng dụng di động độc quyền của Yandex.
Tại thời điểm bài báo đăng tải, đại diện của Yandex không thể trả lời yêu cầu của ban biên tập về thời điểm ra mắt chức năng tìm kiếm hàng hóa bằng hình ảnh trong các dịch vụ khác của công ty, ví dụ như tại Zen. Ngoài ra, vẫn chưa có dữ liệu khi gã khổng lồ Internet triển khai tìm kiếm hàng hóa bằng video và bằng cách phát trực tuyến video.
Các biên tập viên của CNews phát hiện ra rằng công cụ tìm kiếm của Yandex có thể tìm kiếm hàng hóa không chỉ từ những hình ảnh đã có sẵn trên Internet. Ví dụ: nếu người dùng có một hình ảnh hoặc bức ảnh trên máy tính hoặc thiết bị di động của mình và anh ấy rất quan tâm đến những gì được mô tả trên đó, anh ấy có thể tải nó lên Yandex. Sau đó, bạn chỉ cần chú ý đến cột "Sản phẩm trong hình ảnh", nơi một danh sách các đối tượng được nhận dạng sẽ được trình bày.
Nếu không có hình ảnh phù hợp trên web, bạn luôn có thể tải lên hình ảnh của riêng mình
Chức năng này hoạt động cả trong phiên bản tìm kiếm trên điện thoại di động và phiên bản máy tính để bàn. Không có ràng buộc với các trình duyệt hoặc hệ điều hành cụ thể.
Ai khác có thể nhận ra các đối tượng trong hình ảnh
Nhận dạng đối tượng trong hình ảnh là một lĩnh vực sử dụng tương đối mới của công nghệ thị giác máy tính. Nhiều công ty khác nhau, bao gồm cả những gã khổng lồ công nghệ thông tin lớn nhất, đang phát triển các dịch vụ của riêng họ thuộc loại này.
Ví dụ: vào tháng 3 năm 2021, Facebook, được đổi tên thành Meta vào mùa thu năm 2021 , đã cho thấy một mô hình trí tuệ nhân tạo mới có khả năng học hỏi hoàn toàn từ bất kỳ nhóm hình ảnh không được gắn thẻ ngẫu nhiên nào từ Internet. Theo ZDnet, mô hình được đặt tên là SEER (SElf-SupERvised). Trong giai đoạn đầu của quá trình đào tạo, mạng lưới thần kinh đã "đào tạo" về những hình ảnh không được gắn nhãn tùy ý từ mạng xã hội Instagram, được cung cấp miễn phí.
Các công ty của Nga cũng đang tiến hành nghiên cứu theo hướng dạy thị giác máy tính (computer vision) để nhận dạng đồ vật. Vì vậy, vào tháng 7 năm 2021, khu vực này đã được phát hiện bởi Kaspersky Lab , được biết đến nhiều hơn với tư cách là nhà phát triển phần mềm chống vi-rút.
Theo Vedomosti, Kaspersky có một hệ thống phân tích, Kaspersky Neural Networks, được sử dụng để nhận dạng các đối tượng và vật thể khác nhau trong hình ảnh được truyền từ máy ảnh không người lái. Hệ thống có thể làm việc với dữ liệu đến từ một số UAV đồng thời, hơn nữa, trong thời gian thực.
Trong khi việc tìm kiếm hàng hóa bằng hình ảnh trên Internet nhằm mục đích tiết kiệm thời gian của người dùng Internet, sự phát triển của Kaspersky Lab đã được tạo ra để sử dụng cho nhiều dịch vụ cứu hộ khác nhau. Mạng lưới thần kinh được huấn luyện để nhận biết, trong số những thứ khác, con người và động vật ở trong khu vực xảy ra sự cố. Theo họ, phần mềm cần thiết đã được cài đặt trên UAV của công ty Albatross.
Yandex has learned to look for products in the photo
«Яндекс» научился искать товары на фото
Nhận dạng đối tượng trong hình ảnh là một lĩnh vực tương đối mới của công nghệ thị giác máy tính trong trí tuệ nhân tạo. Hiện đang được bọn Nga phát triển đưa vào search engine Yandex của bọn nó này, để tìm kiếm theo hình ảnh
Ví dụ như đây, một cái ảnh toàn đồ nội thật, thuật toán của Yandex nhận ra hỉnh ảnh từng đồ vật trong bức ảnh, ví dụ, cái bàn, cái ghế, cái tủ, giỏ rác, và có thể dựa vào hình ảnh đó tìm ra các sản phẩm tương tự trên Internet nếu user yêu cầu.
Tương tự nếu có bức ảnh ai mặc quần áo đẹp, thuật toán nhận ra bộ quần áo đó và nếu user yêu cầu thì Yandex sẽ tìm ra cho bộ quần áo đó.
Kiểu các cô, thấy cô nào khác đi đường mặt quần áo nào ngon, chụp cô ấy một phát, gửi lên search engine, bảo tôi muốn tìm cái áo cô ấy đang mặc là ra ngay
Hình ảnh có thể ở trên mạng hoặc do user tải lên
Các bác ở Nga đã xài cái này chưa? Thấy hữu ích không? evoque2012 gzelka nuocnga173018 ?
Yandex đã học cách tìm kiếm các sản phẩm trong ảnh
Yandex đã đào tạo dịch vụ tìm kiếm của mình để xác định các sản phẩm khác nhau trong hình ảnh và tìm kiếm chúng trên Internet. Ví dụ: nếu người dùng thích ảnh nội thất, Yandex sẽ nhận ra các yếu tố của nó và tìm thấy chúng trên Web. Điều này cũng đúng với quần áo. Dịch vụ xử lý hình ảnh từ Internet hoặc bạn có thể tải hình ảnh mong muốn từ bộ nhớ của PC hoặc thiết bị di động vào đó.
Tìm kiếm Yandex đã trở nên thông minh hơn
Hãng Internet khổng lồ Yandex của Nga đã tích hợp chức năng tìm kiếm hàng hóa bằng hình ảnh vào dịch vụ tìm kiếm của mình. Đại diện của công ty nói với CNews rằng trước hết nó sẽ hữu ích cho những ai quan tâm đến bất kỳ thứ gì trong bức ảnh và muốn biết thêm về nó hoặc thậm chí mua nó.
Dịch vụ mới cho phép bạn tìm kiếm cả những sản phẩm giống hệt nhau và những sản phẩm tương tự. Sự đổi mới cũng hoạt động nếu bức ảnh chỉ hiển thị điều mong muốn và khi nó chỉ là một phần của bố cục tổng thể.
Ví dụ: nếu bạn tìm thấy một bức ảnh nội thất ở Yandex, công cụ tìm kiếm trong nước (Yandex) sẽ tiết lộ các phần nội thất trên đó và cung cấp cho họ một tìm kiếm riêng trên Internet. Ảnh của những người mặc quần áo thời trang sẽ được xử lý theo cách tương tự.
Bạn có thể tìm kiếm sản phẩm thông qua trình duyệt trên điện thoại di động hoặc ứng dụng Yandex.
Cách tiếp cận này cho phép bạn tăng tốc đáng kể quá trình tìm kiếm sản phẩm mong muốn. Ví dụ: nếu người dùng đang tìm kiếm một bộ phận bên trong hoặc một thiết bị nào đó mà anh ta chưa biết, thì anh ta sẽ không còn phải suy nghĩ về cách mô tả chính xác nhất các đặc điểm bên ngoài của mình trong thanh tìm kiếm.
Nó hoạt động như thế nào và ở đâu
Theo các nhà phát triển, công nghệ nhận dạng vật thể trong ảnh dựa trên các thuật toán thị giác máy tính (computer vision). Như đại diện của "Yandex" nói với CNews, chúng được tạo ra bởi nỗ lực của các nhà phát triển nội bộ của công ty, mà không có sự tham gia của các chuyên gia bên ngoài.
Các thuật toán cho phép bạn chia một hình ảnh thành các đối tượng riêng biệt. Sau đó, mạng nơ-ron được kết nối với quy trình nhận dạng, quy trình xác định loại của từng đối tượng, sau đó Yandex tìm kiếm chúng trong Mạng toàn cầu. Các nhà phát triển cho biết mạng nơ-ron (neural network) được đào tạo dựa trên một số lượng lớn các ví dụ.
y
Cách hoạt động của Yandex Search trên máy tính để bàn
Đại diện của Yandex nói với CNews rằng dịch vụ mới hoạt động cả trong phiên bản web của công cụ tìm kiếm (trong phiên bản dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn) và trong ứng dụng di động độc quyền của Yandex.
Tại thời điểm bài báo đăng tải, đại diện của Yandex không thể trả lời yêu cầu của ban biên tập về thời điểm ra mắt chức năng tìm kiếm hàng hóa bằng hình ảnh trong các dịch vụ khác của công ty, ví dụ như tại Zen. Ngoài ra, vẫn chưa có dữ liệu khi gã khổng lồ Internet triển khai tìm kiếm hàng hóa bằng video và bằng cách phát trực tuyến video.
Các biên tập viên của CNews phát hiện ra rằng công cụ tìm kiếm của Yandex có thể tìm kiếm hàng hóa không chỉ từ những hình ảnh đã có sẵn trên Internet. Ví dụ: nếu người dùng có một hình ảnh hoặc bức ảnh trên máy tính hoặc thiết bị di động của mình và anh ấy rất quan tâm đến những gì được mô tả trên đó, anh ấy có thể tải nó lên Yandex. Sau đó, bạn chỉ cần chú ý đến cột "Sản phẩm trong hình ảnh", nơi một danh sách các đối tượng được nhận dạng sẽ được trình bày.
Nếu không có hình ảnh phù hợp trên web, bạn luôn có thể tải lên hình ảnh của riêng mình
Chức năng này hoạt động cả trong phiên bản tìm kiếm trên điện thoại di động và phiên bản máy tính để bàn. Không có ràng buộc với các trình duyệt hoặc hệ điều hành cụ thể.
Ai khác có thể nhận ra các đối tượng trong hình ảnh
Nhận dạng đối tượng trong hình ảnh là một lĩnh vực sử dụng tương đối mới của công nghệ thị giác máy tính. Nhiều công ty khác nhau, bao gồm cả những gã khổng lồ công nghệ thông tin lớn nhất, đang phát triển các dịch vụ của riêng họ thuộc loại này.
Ví dụ: vào tháng 3 năm 2021, Facebook, được đổi tên thành Meta vào mùa thu năm 2021 , đã cho thấy một mô hình trí tuệ nhân tạo mới có khả năng học hỏi hoàn toàn từ bất kỳ nhóm hình ảnh không được gắn thẻ ngẫu nhiên nào từ Internet. Theo ZDnet, mô hình được đặt tên là SEER (SElf-SupERvised). Trong giai đoạn đầu của quá trình đào tạo, mạng lưới thần kinh đã "đào tạo" về những hình ảnh không được gắn nhãn tùy ý từ mạng xã hội Instagram, được cung cấp miễn phí.
Các công ty của Nga cũng đang tiến hành nghiên cứu theo hướng dạy thị giác máy tính (computer vision) để nhận dạng đồ vật. Vì vậy, vào tháng 7 năm 2021, khu vực này đã được phát hiện bởi Kaspersky Lab , được biết đến nhiều hơn với tư cách là nhà phát triển phần mềm chống vi-rút.
Theo Vedomosti, Kaspersky có một hệ thống phân tích, Kaspersky Neural Networks, được sử dụng để nhận dạng các đối tượng và vật thể khác nhau trong hình ảnh được truyền từ máy ảnh không người lái. Hệ thống có thể làm việc với dữ liệu đến từ một số UAV đồng thời, hơn nữa, trong thời gian thực.
Trong khi việc tìm kiếm hàng hóa bằng hình ảnh trên Internet nhằm mục đích tiết kiệm thời gian của người dùng Internet, sự phát triển của Kaspersky Lab đã được tạo ra để sử dụng cho nhiều dịch vụ cứu hộ khác nhau. Mạng lưới thần kinh được huấn luyện để nhận biết, trong số những thứ khác, con người và động vật ở trong khu vực xảy ra sự cố. Theo họ, phần mềm cần thiết đã được cài đặt trên UAV của công ty Albatross.
Yandex has learned to look for products in the photo
«Яндекс» научился искать товары на фото
«Яндекс» научился искать товары на фото
«Яндекс» обучил свой поисковый сервис выявлять различные товары на изображениях и искать их в интернете. Например...
www.cnews.ru
Chỉnh sửa cuối: