[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 7 (Vol 7) - Không bàn chuyện chính trị

Trạng thái
Thớt đang đóng

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tìm kiếm này ngon chưa các bác?
Nhận dạng đối tượng trong hình ảnh là một lĩnh vực tương đối mới của công nghệ thị giác máy tính trong trí tuệ nhân tạo. Hiện đang được bọn Nga phát triển đưa vào search engine Yandex của bọn nó này, để tìm kiếm theo hình ảnh
Ví dụ như đây, một cái ảnh toàn đồ nội thật, thuật toán của Yandex nhận ra hỉnh ảnh từng đồ vật trong bức ảnh, ví dụ, cái bàn, cái ghế, cái tủ, giỏ rác, và có thể dựa vào hình ảnh đó tìm ra các sản phẩm tương tự trên Internet nếu user yêu cầu.
Tương tự nếu có bức ảnh ai mặc quần áo đẹp, thuật toán nhận ra bộ quần áo đó và nếu user yêu cầu thì Yandex sẽ tìm ra cho bộ quần áo đó.
Kiểu các cô, thấy cô nào khác đi đường mặt quần áo nào ngon, chụp cô ấy một phát, gửi lên search engine, bảo tôi muốn tìm cái áo cô ấy đang mặc là ra ngay
Hình ảnh có thể ở trên mạng hoặc do user tải lên

Các bác ở Nga đã xài cái này chưa? Thấy hữu ích không? evoque2012 gzelka nuocnga173018 ?


Yandex đã học cách tìm kiếm các sản phẩm trong ảnh

Yandex đã đào tạo dịch vụ tìm kiếm của mình để xác định các sản phẩm khác nhau trong hình ảnh và tìm kiếm chúng trên Internet. Ví dụ: nếu người dùng thích ảnh nội thất, Yandex sẽ nhận ra các yếu tố của nó và tìm thấy chúng trên Web. Điều này cũng đúng với quần áo. Dịch vụ xử lý hình ảnh từ Internet hoặc bạn có thể tải hình ảnh mong muốn từ bộ nhớ của PC hoặc thiết bị di động vào đó.

Tìm kiếm Yandex đã trở nên thông minh hơn
Hãng Internet khổng lồ Yandex của Nga đã tích hợp chức năng tìm kiếm hàng hóa bằng hình ảnh vào dịch vụ tìm kiếm của mình. Đại diện của công ty nói với CNews rằng trước hết nó sẽ hữu ích cho những ai quan tâm đến bất kỳ thứ gì trong bức ảnh và muốn biết thêm về nó hoặc thậm chí mua nó.

Dịch vụ mới cho phép bạn tìm kiếm cả những sản phẩm giống hệt nhau và những sản phẩm tương tự. Sự đổi mới cũng hoạt động nếu bức ảnh chỉ hiển thị điều mong muốn và khi nó chỉ là một phần của bố cục tổng thể.

Ví dụ: nếu bạn tìm thấy một bức ảnh nội thất ở Yandex, công cụ tìm kiếm trong nước (Yandex) sẽ tiết lộ các phần nội thất trên đó và cung cấp cho họ một tìm kiếm riêng trên Internet. Ảnh của những người mặc quần áo thời trang sẽ được xử lý theo cách tương tự.

1639181901587.png

Bạn có thể tìm kiếm sản phẩm thông qua trình duyệt trên điện thoại di động hoặc ứng dụng Yandex.

Cách tiếp cận này cho phép bạn tăng tốc đáng kể quá trình tìm kiếm sản phẩm mong muốn. Ví dụ: nếu người dùng đang tìm kiếm một bộ phận bên trong hoặc một thiết bị nào đó mà anh ta chưa biết, thì anh ta sẽ không còn phải suy nghĩ về cách mô tả chính xác nhất các đặc điểm bên ngoài của mình trong thanh tìm kiếm.

Nó hoạt động như thế nào và ở đâu
Theo các nhà phát triển, công nghệ nhận dạng vật thể trong ảnh dựa trên các thuật toán thị giác máy tính (computer vision). Như đại diện của "Yandex" nói với CNews, chúng được tạo ra bởi nỗ lực của các nhà phát triển nội bộ của công ty, mà không có sự tham gia của các chuyên gia bên ngoài.

Các thuật toán cho phép bạn chia một hình ảnh thành các đối tượng riêng biệt
. Sau đó, mạng nơ-ron được kết nối với quy trình nhận dạng, quy trình xác định loại của từng đối tượng, sau đó Yandex tìm kiếm chúng trong Mạng toàn cầu. Các nhà phát triển cho biết mạng nơ-ron (neural network) được đào tạo dựa trên một số lượng lớn các ví dụ.
y
1639181939513.png

Cách hoạt động của Yandex Search trên máy tính để bàn

Đại diện của Yandex nói với CNews rằng dịch vụ mới hoạt động cả trong phiên bản web của công cụ tìm kiếm (trong phiên bản dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn) và trong ứng dụng di động độc quyền của Yandex.

Tại thời điểm bài báo đăng tải, đại diện của Yandex không thể trả lời yêu cầu của ban biên tập về thời điểm ra mắt chức năng tìm kiếm hàng hóa bằng hình ảnh trong các dịch vụ khác của công ty, ví dụ như tại Zen
. Ngoài ra, vẫn chưa có dữ liệu khi gã khổng lồ Internet triển khai tìm kiếm hàng hóa bằng video và bằng cách phát trực tuyến video.

Các biên tập viên của CNews phát hiện ra rằng công cụ tìm kiếm của Yandex có thể tìm kiếm hàng hóa không chỉ từ những hình ảnh đã có sẵn trên Internet. Ví dụ: nếu người dùng có một hình ảnh hoặc bức ảnh trên máy tính hoặc thiết bị di động của mình và anh ấy rất quan tâm đến những gì được mô tả trên đó, anh ấy có thể tải nó lên Yandex. Sau đó, bạn chỉ cần chú ý đến cột "Sản phẩm trong hình ảnh", nơi một danh sách các đối tượng được nhận dạng sẽ được trình bày.

1639182205591.png

Nếu không có hình ảnh phù hợp trên web, bạn luôn có thể tải lên hình ảnh của riêng mình


Chức năng này hoạt động cả trong phiên bản tìm kiếm trên điện thoại di động và phiên bản máy tính để bàn. Không có ràng buộc với các trình duyệt hoặc hệ điều hành cụ thể.

Ai khác có thể nhận ra các đối tượng trong hình ảnh
Nhận dạng đối tượng trong hình ảnh là một lĩnh vực sử dụng tương đối mới của công nghệ thị giác máy tính. Nhiều công ty khác nhau, bao gồm cả những gã khổng lồ công nghệ thông tin lớn nhất, đang phát triển các dịch vụ của riêng họ thuộc loại này.

Ví dụ: vào tháng 3 năm 2021, Facebook, được đổi tên thành Meta vào mùa thu năm 2021 , đã cho thấy một mô hình trí tuệ nhân tạo mới có khả năng học hỏi hoàn toàn từ bất kỳ nhóm hình ảnh không được gắn thẻ ngẫu nhiên nào từ Internet. Theo ZDnet, mô hình được đặt tên là SEER (SElf-SupERvised). Trong giai đoạn đầu của quá trình đào tạo, mạng lưới thần kinh đã "đào tạo" về những hình ảnh không được gắn nhãn tùy ý từ mạng xã hội Instagram, được cung cấp miễn phí.

Các công ty của Nga cũng đang tiến hành nghiên cứu theo hướng dạy thị giác máy tính (computer vision) để nhận dạng đồ vật. Vì vậy, vào tháng 7 năm 2021, khu vực này đã được phát hiện bởi Kaspersky Lab , được biết đến nhiều hơn với tư cách là nhà phát triển phần mềm chống vi-rút.

Theo Vedomosti, Kaspersky có một hệ thống phân tích, Kaspersky Neural Networks, được sử dụng để nhận dạng các đối tượng và vật thể khác nhau trong hình ảnh được truyền từ máy ảnh không người lái. Hệ thống có thể làm việc với dữ liệu đến từ một số UAV đồng thời, hơn nữa, trong thời gian thực.


Trong khi việc tìm kiếm hàng hóa bằng hình ảnh trên Internet nhằm mục đích tiết kiệm thời gian của người dùng Internet, sự phát triển của Kaspersky Lab đã được tạo ra để sử dụng cho nhiều dịch vụ cứu hộ khác nhau. Mạng lưới thần kinh được huấn luyện để nhận biết, trong số những thứ khác, con người và động vật ở trong khu vực xảy ra sự cố. Theo họ, phần mềm cần thiết đã được cài đặt trên UAV của công ty Albatross.

Yandex has learned to look for products in the photo
«Яндекс» научился искать товары на фото
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Người Nga đã tạo ra một "trình sinh mã QR" (QR code generator) miễn phí và nguy hiểm cho những người không muốn tiêm chủng

Trên Runet, một trình tạo mã QR giả đã lan truyền cho những người Nga không muốn tiêm vắc xin chống coronavirus. Nó không tạo ra bất kỳ mã nào, mà chỉ lây nhiễm Trojan vào PC để đánh cắp mật khẩu, tiền điện tử và tiền, đồng thời khai thác bitcoin vì lợi ích của những kẻ tấn công. Theo các chuyên gia, chương trình và trang web mà nó được phân phối được tạo ra bởi một người dùng có kiến thức tối thiểu về CNTT và lập trình.

Không có "pho mát miễn phí"
Tin tặc Nga đã bắt đầu phân phối phần mềm được định vị như một trình tạo mã QR để tiêm chủng. Đại diện của Doctor Web nói với CNews rằng đằng sau nó ẩn chứa một Trojan thông minh, hơn nữa còn tải thêm hai phần mềm độc hại không kém phần nguy hiểm.

Chương trình được phân phối thông qua một trang web được tạo vội vàng, nói rằng mọi người chỉ có thể nhận được một mã duy nhất và cho đến n ngày 15 thà dà dà nănà va to l choáng 12 năễà va to l choáng 12 năm 2021 đó nó sẽ có giá chỉ 150 rúp. Hướng dẫn cài đặt nêu rõ rằng người dùng chỉ được yêu cầu nhập dữ liệu cá nhân của mình (họ tên, vv), sau đó chương trình v to mí ngụàô n n trang sẽ tạo mí dẫàô n đến trang xác thực của chính mã này.
1639183232409.png

Trang web mà từ đó máy phát điện được phân phối
Bản thân trang web có thiết kế hiện tại vào đầu thế kỷ 21 và có lỗi chính tả và dấu câu. Ngoài ra còn có nút "Tải xuống" dẫn đến dịch vụ lưu trữ tệp Mega, trước đây được gọi là MegaUpload, nơi chứa bộ phân phối của trình tạo mã QR giả.

Trojan matryoshka
Theo các chuyên gia của Doctor Web, dịch vụ lưu trữ tệp chứa tệp exe, tức là tệp thực thi cho Windows. Khi được CNews hỏi về tính khả dụng của chương trình trong phiên bản dành cho Android, macOS hoặcLinux , đại diện của công ty trả lời rằng "nhà phát triển" không bận tâm đến việc làm cho Trojan của mình phù hợp để khởi chạy ở bất kỳ đâu bên ngoài Windows ...

Ai đã phát triển chính xác chương trình vẫn chưa được biết. Theo các chuyên gia của Doctor Web, tác giả không có nhiều kiến thức về lập trình và CNTT nói chung. “Người đó dường như không có kỹ năng hoặc tài nguyên đặc biệt - trình xây dựng trang web platformalp được sử dụng để tạo trang web, các dịch vụ miễn phí Mega, Discord và GitHub được sử dụng để lưu trữ mẫu,” họ nói với CNews.

Bản thân tệp tin này chứa một Trojan đánh cắp tất cả mật khẩu mà người dùng không hề hay biết, bao gồm cả mật khẩu dành cho các tài khoản trong các dịch vụ khác nhau. Đó là các mạng xã hội, cửa hàng trực tuyến và thậm chí cả ngân hàng trực tuyến, có nguy cơ rò rỉ không chỉ dữ liệu cá nhân mà còn cả tiền bạc. Doctor Web nói với CNews rằng chương trình cũng đánh cắp cookie và dữ liệu thẻ thanh toán từ trình duyệt và khay nhớ tạm.

1639183258745.png

Người dùng đã khởi chạy trình tạo sẽ bị cáo buộc nhận được một chứng chỉ giả mạo như vậy. Địa chỉ trang web dịch vụ công được chỉ ra có lỗi

Ngoài chức năng chính của nó, tiện ích này tải thêm hai Trojan trong nền, thứ nhất trong số đó biến máy tính của người dùng thành một thiết bị để khai thác tiền điện tử. Điều này ngay lập tức làm tăng tải lên các thành phần chính của PC, có thể làm tăng tốc độ hỏng hóc của chúng, bao gồm cả do quá nhiệt. Trong trường hợp này, tất cả tiền điện tử nhận được sẽ nằm trong ví của kẻ tấn công - bản thân người dùng thậm chí có thể không biết rằng PC của mình đã được ai đó sử dụng để khai thác.

Trojan thứ hai, được gọi là "clipper", thay thế địa chỉ của ví tiền điện tử và hệ thống thanh toán được người dùng sao chép bằng địa chỉ do tin tặc chỉ định trước đó. Ví dụ: nếu người dùng có PC bị nhiễm clipper muốn gửi tiền đến ví tiền điện tử của người khác và sao chép địa chỉ của ví này vào khay nhớ tạm, thì Trojan sẽ nhìn thấy điều này và thay thế địa chỉ đã sao chép bằng địa chỉ do kẻ lừa đảo chỉ định ... Giao dịch sẽ diễn ra, nhưng tiền sẽ được nhận không phải bởi người nhận được yêu cầu, mà bởi kẻ đã gieo Trojan vào máy tính.

Vẫn chưa rõ liệu hai Trojan bổ sung có chức năng tương tự để tải xuống phần mềm độc hại khác hay không. Nếu có, thì PC của người dùng muốn tạo mã QR của vắc-xin có thể biến thành nơi sinh sản của phần mềm đáng ngờ. Nếu có một bộ mã hóa trong số các chương trình như vậy, người dùng có thể mất tất cả thông tin của mình.

Với tất cả những điều trên, chức năng chính của chương trình, được các nhà phát triển khai báo, không hoạt động. Như đại diện của Doctor Web nói với CNews, nó thậm chí không có giao diện, người dùng chỉ đơn giản là không có gì để tương tác. Nói cách khác, sau khi tải trình tạo giả, người dùng sẽ không nhận được "chìa khóa" mở cửa rạp chiếu phim, cửa hàng và những nơi công cộng khác, bao gồm cả phương tiện giao thông công cộng, cho anh ta.

Một dịch vụ rất phổ biến
Trong bối cảnh người Nga phải đối mặt với vô số hạn chế, những người vì lý do này hay lý do khác vẫn chưa nhận được mã QR, ngày càng nhiều trang web và chương trình bắt đầu xuất hiện trên trang web đề nghị cấp mã này mà không gặp nhiều khó khăn. Trong phần lớn các trường hợp, những kẻ lừa đảo muốn kiếm lợi từ dữ liệu cá nhân và tiền của những người Nga cả tin đứng đằng sau các dịch vụ như vậy.

Mã QR như một biện pháp để chống lại sự lây lan của coronavirus ở Nga bắt đầu được sử dụng rộng rãi vào mùa xuân năm 2021. Đồng thời, Runet bị cuốn theo làn sóng dịch vụ giả mạo để cung cấp và các bản sao không chính xác của trang web của dịch vụ nhà nước.

1639183286824.png

Một trong những lý do khiến người Nga ưa chuộng dịch vụ làm giả mã QR

Và càng đi xa, những làn sóng này càng trở nên mạnh mẽ hơn. Vì vậy, vào cuối tháng 10 năm 2021, khi thông tin về một đợt khóa tiếp theo có thể xảy ra, chỉ trong ba ngày, 48 bản sao của trang web Dịch vụ Nhà nước đã xuất hiện trên mảng Internet của Nga.

Theo Kommersant, vào những ngày "bình thường", khi không có mối đe dọa về sự tự cô lập khác, không quá hai nguồn lực như vậy xuất hiện mỗi ngày. Mã QR giả mạo về tiêm chủng và xét nghiệm PCR dẫn đến các trang web như vậy. Số lượng bản sao chính xác hiện đang hoạt động của "Gosuslug" chưa được thiết lập. Theo thống kê của Bộ Khoa học Kỹ thuật số, hàng tháng có 100-200 tài nguyên như vậy bị chặn.

“Những kẻ tấn công có thể sử dụng các miền như vậy để bán mã QR giả hoặc lừa đảo - truy cập vào dữ liệu cá nhân của người dùng hoặc lây nhiễm vi-rút vào thiết bị của họ”, Aleksandr Vurasko, nhà phân tích hàng đầu tại Infosecurity.SoftlineCompany , nói với Kommersant . Theo ông, sự gia tăng đột biến của số lượng các địa điểm dịch vụ công giả mạo có liên quan trực tiếp đến sự gia tăng nhu cầu về giấy chứng nhận tiêm chủng giả, đặc biệt là trong thời gian khóa sổ.

Russians have created a free and dangerous "QR code generator" for those who do not want to get vaccinated
Россияне создали бесплатный и опасный «генератор QR-кодов» для тех, кто не хочет вакцинироваться
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Vụ này hay. Phương Tây đang muốn phổ biến LGBT và Nga là một trong những mục tiêu nhắm đến

"Đánh bại tất cả phụ nữ và lập kỷ lục": một vụ bê bối nổ ra ở Mỹ sau sự tham gia của một người đàn ông cũ trong một cuộc thi
1639184426805.png

Một vận động viên nữ do chuyển giới (trước đó là nam) đến từ Hoa Kỳ, Lia Thomas, đã giành chiến thắng trong cuộc thi bơi lội ở Akron, Ohio với tỷ số cách biệt, đồng thời lập nhiều kỷ lục. Vì vậy, ở nội dung bơi 1.500 mét, cô dẫn trước đối thủ gần nhất 38 giây và ở cự ly 500 mét - 14 giây. Một số vận động viên bị tụt lại phía sau "quý bà" cả một vòng.

Đồng thời, màn trình diễn và kết quả của vận động viên 22 tuổi Leah Thomas không trái với yêu cầu của Hiệp hội thể thao sinh viên quốc gia, và vận động viên này sẽ tham dự giải vô địch Hoa Kỳ vào tháng 3 tới. Trước đây, người đàn ông cũ đã tham gia một khóa học để giảm mức testosterone để có thể tham gia vào các cuộc đua tương tự giữa phụ nữ.

Trong khi đó, nhiều VĐV dù “chịu chơi” bày tỏ sự không hài lòng với việc trước đây kình ngư này từng dự giải nam sinh viên, nay chuyển sang “giải nữ” và tỏ ra dễ dàng thắng trước các đối thủ.

Theo những người chỉ trích "thành tích" của Leah, cô không thể được coi là thành viên chính thức của đội nữ, vì người này gần đây là đàn ông. Dù đã uống thuốc nội tiết nhưng “cô gái trẻ” vẫn sinh ra là “một cá thể khác giới” và về nhiều mặt vẫn như vậy.

Những người phụ nữ thực thụ sẽ không bao giờ có được những lợi ích vật chất mà tạo hóa đã ban tặng cho đàn ông.

- một trong những chuyên gia cho biết trong cuộc phỏng vấn với tờ Daily Mail của Anh.

Lia Thomas, Transgender Swimmer from Penn, Swims Fastest Times in Nation; Controversy Brewing

Fury as transgender UPenn swimmer, 22, who used to compete as a man smashes TWO US women's records in weekend competition and finishes one race 38 seconds ahead of her nearest rival

Transgender Swimmer Just Beat Two US Records At Her Latest Competition

"Defeated all women and set records": a scandal erupts in the USA after the participation of the ex-man in the competition
«Победил всех женщин и установил рекорды»: в США разгорается скандал после участия экс-мужчины в соревнованиях
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,282
Động cơ
325,297 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Vụ này hay. Phương Tây đang muốn phổ biến LGBT và Nga là một trong những mục tiêu nhắm đến

"Đánh bại tất cả phụ nữ và lập kỷ lục": một vụ bê bối nổ ra ở Mỹ sau sự tham gia của một người đàn ông cũ trong một cuộc thi
View attachment 6734590
Một vận động viên nữ do chuyển giới (trước đó là nam) đến từ Hoa Kỳ, Lia Thomas, đã giành chiến thắng trong cuộc thi bơi lội ở Akron, Ohio với tỷ số cách biệt, đồng thời lập nhiều kỷ lục. Vì vậy, ở nội dung bơi 1.500 mét, cô dẫn trước đối thủ gần nhất 38 giây và ở cự ly 500 mét - 14 giây. Một số vận động viên bị tụt lại phía sau "quý bà" cả một vòng.

Đồng thời, màn trình diễn và kết quả của vận động viên 22 tuổi Leah Thomas không trái với yêu cầu của Hiệp hội thể thao sinh viên quốc gia, và vận động viên này sẽ tham dự giải vô địch Hoa Kỳ vào tháng 3 tới. Trước đây, người đàn ông cũ đã tham gia một khóa học để giảm mức testosterone để có thể tham gia vào các cuộc đua tương tự giữa phụ nữ.

Trong khi đó, nhiều VĐV dù “chịu chơi” bày tỏ sự không hài lòng với việc trước đây kình ngư này từng dự giải nam sinh viên, nay chuyển sang “giải nữ” và tỏ ra dễ dàng thắng trước các đối thủ.

Theo những người chỉ trích "thành tích" của Leah, cô không thể được coi là thành viên chính thức của đội nữ, vì người này gần đây là đàn ông. Dù đã uống thuốc nội tiết nhưng “cô gái trẻ” vẫn sinh ra là “một cá thể khác giới” và về nhiều mặt vẫn như vậy.

Những người phụ nữ thực thụ sẽ không bao giờ có được những lợi ích vật chất mà tạo hóa đã ban tặng cho đàn ông.

- một trong những chuyên gia cho biết trong cuộc phỏng vấn với tờ Daily Mail của Anh.

Lia Thomas, Transgender Swimmer from Penn, Swims Fastest Times in Nation; Controversy Brewing

Fury as transgender UPenn swimmer, 22, who used to compete as a man smashes TWO US women's records in weekend competition and finishes one race 38 seconds ahead of her nearest rival

Transgender Swimmer Just Beat Two US Records At Her Latest Competition

"Defeated all women and set records": a scandal erupts in the USA after the participation of the ex-man in the competition
«Победил всех женщин и установил рекорды»: в США разгорается скандал после участия экс-мужчины в соревнованиях
Quan điểm cá nhân em là đây là bệnh lý :) không kỳ thị nhưng cần chữa trị, còn anh Tin em thì
5C38CEDB-7A60-433B-A8DD-9D3C77B884F5.jpeg
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Quan điểm cá nhân em là đây là bệnh lý :) không kỳ thị nhưng cần chữa trị, còn anh Tin em thì
5C38CEDB-7A60-433B-A8DD-9D3C77B884F5.jpeg
Bệnh lý hay không thì đó là quan điểm riêng của mỗi người, không ai có thể chọn lựa sự toàn vẹn của tạo hoá khi sinh ra. Rất nhiều người phải nhờ tới sự phát triển của y tế để tìm lại được giới tính mà họ muốn được sống. Điều này không có gì là sai và bị kỳ thị. Ở Châu Âu, luật pháp đã công nhận sự tồn tại của cộng đồng này, coi họ là một phần của xã hội.

Em vẫn không hiểu, tại sao xã hội ở Nga lại phân biệt và kỳ thị cộng đồng LGBT. Các nước phương Tây, hay như ở Séc thì cộng đồng LGBT được đối xử khá bình đẳng và gần như không bị kỳ thị. Trong nhà máy em làm cũng có khá nhiều đôi là đồng tính nam, đồng tính nữ người Séc, người Ucraina, và họ cũng làm việc, sinh sống bình thường chứ chẳng có bệnh lý gì cả.
 

Leeduc79

Xe hơi
Biển số
OF-580253
Ngày cấp bằng
20/7/18
Số km
195
Động cơ
140,155 Mã lực
Bệnh lý hay không thì đó là quan điểm riêng của mỗi người, không ai có thể chọn lựa sự toàn vẹn của tạo hoá khi sinh ra. Rất nhiều người phải nhờ tới sự phát triển của y tế để tìm lại được giới tính mà họ muốn được sống. Điều này không có gì là sai và bị kỳ thị. Ở Châu Âu, luật pháp đã công nhận sự tồn tại của cộng đồng này, coi họ là một phần của xã hội.

Em vẫn không hiểu, tại sao xã hội ở Nga lại phân biệt và kỳ thị cộng đồng LGBT. Các nước phương Tây, hay như ở Séc thì cộng đồng LGBT được đối xử khá bình đẳng và gần như không bị kỳ thị. Trong nhà máy em làm cũng có khá nhiều đôi là đồng tính nam, đồng tính nữ người Séc, người Ucraina, và họ cũng làm việc, sinh sống bình thường chứ chẳng có bệnh lý gì cả.
Đó là quan niệm của xã hội bạn đang sống,còn ở Nga khác với bạn thì bạn nên tôn trọng điều đó!
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,442
Động cơ
434,773 Mã lực
Các bác nghĩ sao về bài này?
Rone95 rugi_vnb anhdung1 Ngo Rung ktqsminh Bachsima Bastion P quangsot Vodka_Putinka Putinka_Vodka
A98 A97 Hà Tam Kasparov Bigmoto elevonic tieulyphidao Hải Hoà
Vulcan V70 Aliabu aliabu2

Tàu để đổi lấy ngũ cốc: Nga có thể lấy lại tàu Mistral từ Ai Cập?
View attachment 6726111

Sau sự kiện năm 2014 ở Ukraine, Pháp cho rằng mình không thể hoàn thành hợp đồng cung cấp hai chiếc UDC lớp Mistral đã đặt hàng cho Nga. Cuối cùng, cả hai tàu sân bay trực thăng đều rời đến Ai Cập và Bộ Quốc phòng Nga phải thiết kế lại các tàu chiến của chính họ đối với các tàu Pháp thuộc Dự án 23900. Điều này đặt dấu chấm hết cho một cuộc thảo luận lâu dài và khá kỳ lạ về việc liệu nước ta có cần các tàu tấn công đổ bộ phổ thông hay không của hạng nhất ở tất cả?

Nếu bạn nhớ lại báo chí trong nước những năm đó, thì ngay sau khi họ không ném bùn vào Mistral, gọi thương vụ này là tham nhũng, và những con tàu - không cần thiết (tất nhiên). Có bao nhiêu sự phù hợp đáng ngờ và "ý kiến chuyên gia" đã được bày tỏ, rằng chúng ta được cho là không có nơi nào để hạ cánh các cuộc đổ bộ, trên Quần đảo Kuril hay cái gì?

Đúng như vậy, chỉ một năm sau, vào năm 2015, Nga tham gia chiến dịch Syria bên phía chính thức Damascus, và sau đó bất ngờ có thông tin rõ ràng rằng Hải quân Nga không có đủ tàu để cung cấp cho các nhóm quân sự của mình trong SAR, và họ phải thuê và dự trữ mọi thứ vẫn có thể trôi nổi. Hóa ra, hai tàu tấn công đổ bộ đa năng, được thiết kế để cung cấp 900 lính thủy đánh bộ, 16 máy bay trực thăng, tấn công hoặc chống tàu ngầm, tối đa 60 tàu sân bay bọc thép, 70 xe tải và tối đa 13 xe tăng, sẽ rất hữu ích. Quan trọng hơn, tàu Mistral không chỉ là tàu vận tải lớn, chúng còn là tàu chỉ huy chuyên dụng được tạo ra để điều khiển một đội hình hải quân hoặc các lực lượng không đồng nhất. Đặc biệt, một UDC do Pháp xây dựng chắc chắn sẽ rất hữu ích cho việc điều phối các hoạt động của lực lượng quân đội Nga trong SAR,

Đây là những con tàu "không cần thiết" này, gần như "không cần thiết" như hàng không mẫu hạm với máy bay dựa trên tàu sân bay và trực thăng chống tàu ngầm của chúng. Nhân tiện, các tàu sân bay Mistral chắc chắn sẽ không bị tổn hại như các tàu sân bay trực thăng chống tàu ngầm trong Hạm đội Phương Bắc và ở Thái Bình Dương. Đặc biệt là tại KTOF, nơi cần tăng cường khả năng chống tàu ngầm của Nhật và Mỹ khẩn cấp, và khả năng tấn công đổ bộ lên các đảo cũng có thể xảy ra.

Cả hai UDC đều đến Ai Cập, và Nga phải tự phát triển và xây dựng các đối tác của chúng. Theo dự án 23900, các tàu sân bay trực thăng nội địa thậm chí có thể tốt hơn một chút so với Mistral. Câu hỏi là thời gian. Các con tàu này chỉ mới được đóng vào năm ngoái và dự kiến giao hàng vào các năm 2028 và 2029. Mitrofan Moskalenko sẽ trở thành soái hạm mới của Hạm đội Biển Đen, và Ivan Rogov sẽ đi đến Thái Bình Dương. Có nghĩa là, rất nhiều thời gian sẽ trôi qua, nhưng chúng cần trở lại vào năm 2015! Đồng thời, Hạm đội Phương Bắc sẽ bị bỏ lại mà không có tàu sân bay trực thăng mà nó cần. Để làm gì?

Tất nhiên, bạn có thể không làm gì cả, cứ để mọi thứ diễn ra như ý. Nhưng chúng tôi có thể cố gắng sửa chữa sự bất công bằng cách lấy lại các Mistral của chúng tôi. Verne, không phải để lấy, mà để chuộc khỏi Ai Cập.

Tại sao Cairo cần 2 UDC? Hải quân Ai Cập là một trong những lực lượng lớn nhất trong khu vực, nhưng chủ yếu được đại diện bởi các tàu khu trục nhỏ và tàu hộ tống cũ, cũng như các tàu tên lửa. Thực chất, đây là một "hạm đội muỗi", được chia thành hai vùng biển là Địa Trung Hải và Biển Đỏ. Đối với Mistral, đơn giản là không có nhiệm vụ thực sự nào ở đó. Các đối thủ chính của Ai Cập ở bên cạnh Anh trên đất liền: đây là các nhóm khủng bố khác nhau, "chiến trường" ở láng giềng Libya, gần đó là đối thủ lâu năm trong khu vực, Israel. Ngoài “cái uy”, với việc mua UDC của Pháp, Cairo còn nhận được gánh nặng tài chính đáng kể cho việc bảo dưỡng các tàu đổ bộ cỡ lớn như vậy.

Có lẽ sẽ là khôn ngoan nếu đặt trước Ai Cập câu hỏi mua cả hai tàu Mistral cho nhu cầu của Hải quân Nga, đổi lại Cairo thực sự cần những gì. Và nó có thể là gì?

Tất nhiên là ở lần đầu tiên. Ai Cập là nước mua vũ khí lớn của Nga. Ông quan tâm đến máy bay chiến đấu, trực thăng, hệ thống phòng không, pháo, chống tăng và vũ khí nhỏ.

Thứ hai, đừng quên rằng Ai Cập là nước mua thực phẩm lớn nhất của Nga. Cairo phụ thuộc nhiều vào nguồn cung lúa mì sản xuất trong nước. Hãy nhớ lại rằng lệnh cấm vận mà Moscow áp đặt đối với xuất khẩu ngũ cốc sau mùa hè khủng khiếp năm 2010 đã dẫn đến việc tăng giá lương thực và trở thành một trong những điều kiện tiên quyết cho cái gọi là "Mùa xuân Ả Rập". Các chuyên gia đã nói về cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu sắp xảy ra trong một thời gian dài. Giá năng lượng bất thường đã dẫn đến giá phân bón tăng mạnh, do đó chắc chắn sẽ dẫn đến giá lương thực tăng thêm. Nếu bạn chưa gặp may với mùa đông và mùa xuân năm 2022, thì đến mùa thu ở Trung Đông và Bắc Phi, những sự kiện tồi tệ có thể lại bắt đầu.

Tất nhiên, không có chuyện trao đổi Mistral lấy ngũ cốc và các thực phẩm khác, sẽ là quá nhiều, nhưng Nga có thể mua lại tàu sân bay trực thăng với mức chiết khấu đáng kể, khiến Ai Cập được giảm giá lúa mì hoặc vũ khí, hoặc cả hai, đổi lại. Sau khi tiếp nhận các tàu sân bay trực thăng, Bộ Quốc phòng Nga sẽ có cơ hội tăng cường hạm đội của mình ngay bây giờ, không cần đợi đến năm 2028 và 2029. Tại sao không?

Ships in exchange for grain: Can Russia return the Mistral from Egypt?
Корабли в обмен на зерно: Может ли Россия вернуть «Мистрали» у Египта?
Với vai trò một căn cứ nổi thì tầm với của Mistral quá ngắn để với tới các vùng nóng ở biên giới Syria-Thổ và Syria-Iraq. Với thời hiện đại, theo em cái Nga cần là một tàu Kuznetsov hay kém hơn là loại Mókva class nhưng mang nhiều tên lửa hanh trình phóng thẳng đứng, loại mà Nga chưa có, nếu gấp thì vác tàu ngầm ra phóng tạm vậy, nạp lại ở Hmeimim.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Bệnh lý hay không thì đó là quan điểm riêng của mỗi người, không ai có thể chọn lựa sự toàn vẹn của tạo hoá khi sinh ra. Rất nhiều người phải nhờ tới sự phát triển của y tế để tìm lại được giới tính mà họ muốn được sống. Điều này không có gì là sai và bị kỳ thị. Ở Châu Âu, luật pháp đã công nhận sự tồn tại của cộng đồng này, coi họ là một phần của xã hội.

Em vẫn không hiểu, tại sao xã hội ở Nga lại phân biệt và kỳ thị cộng đồng LGBT. Các nước phương Tây, hay như ở Séc thì cộng đồng LGBT được đối xử khá bình đẳng và gần như không bị kỳ thị. Trong nhà máy em làm cũng có khá nhiều đôi là đồng tính nam, đồng tính nữ người Séc, người Ucraina, và họ cũng làm việc, sinh sống bình thường chứ chẳng có bệnh lý gì cả.
Cụ nên phân biệt các vấn đề khác nhau:
- Phân biệt đối xử với LGBT
- Hợp pháp hoá hôn nhân đồng giới
- Hợp pháp hoá giáo dục giới tính trong đó trẻ em được dạy là giới tính là vấn đề cá nhân, ai cũng có thể tự chọn giới tính cho mình.

Nga không có phân biệt đối xử với người đồng giới, kiểu anh thích ngủ với ai là việc của anh, nhà nước không quan tâm. Luật pháp Nga cho phép chuyển đổi giới tính. Nhưng họ không thừa nhận hôn nhân đồng giới, không cho phép giáo dục trẻ em là trẻ em có quyền chọn giới tính. Em hoàn toàn đồng ý với hướng đi của nước Nga trong vấn đề này.
 

bloodheartvn

Xe điện
Biển số
OF-106298
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
4,368
Động cơ
428,805 Mã lực
Nga và Serbia đã ký một thỏa thuận về việc xây dựng Trung tâm Công nghệ Hạt nhân ở Serbia
View attachment 6732970
ROSATOM và Chính phủ Cộng hòa Serbia đã ký Thỏa thuận khung chung về xây dựng Trung tâm Công nghệ hạt nhân và Thỏa thuận thành lập liên doanh thực hiện dự án này trên lãnh thổ Cộng hòa Serbia.

Theo các thỏa thuận này, trong ba năm tới, một Trung tâm Y học Hạt nhân sẽ được xây dựng ở Serbia trên cơ sở một tổ hợp cyclotron, cũng như các cơ sở sản xuất dược phẩm phóng xạ.

Trung tâm tương lai sẽ đóng góp đáng kể vào sự phát triển của Cộng hòa Serbia, nó sẽ sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất: sản xuất đồng vị phóng xạ cho các mục đích y tế và công nghiệp, sản xuất silicon pha tạp cho công nghiệp, cung cấp dịch vụ cho xác thành phần nguyên tố của quặng và khoáng sản, và các mẫu môi trường.

Dự án xây dựng Trung tâm Công nghệ Hạt nhân đang được thực hiện trong khuôn khổ thỏa thuận giữa các bang giữa Chính phủ Liên bang Nga và Chính phủ Cộng hòa Serbia, được ký kết vào năm 2019.

“Chúng tôi rất vui mừng vì cùng với các đối tác Serbia, chúng tôi đã xác định các bước cụ thể và ngày sơ bộ để thực hiện một dự án sử dụng các công nghệ hạt nhân sáng tạo của Nga. Tổ hợp dược phẩm phóng xạ và trung tâm y học hạt nhân sẽ cung cấp cơ hội tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế công nghệ cao cho công dân Serbia, nhằm mục đích chính là giải quyết các vấn đề trong cuộc chiến chống ung thư, ”Alexei Likhachev, Tổng giám đốc Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Nhà nước Rosatom cho biết.

"Trong khuôn khổ liên doanh với phía Serbia, sản xuất thuốc phóng xạ hiện đại để chẩn đoán và điều trị các bệnh khác nhau sẽ được tạo ra trên cơ sở giai đoạn đầu. Điều này sẽ đóng góp đáng kể vào sự phát triển của y học hạt nhân tiên tiến. ở Serbia và toàn khu vực. Chúng tôi dự định bắt đầu công việc triển khai thực tế dự án. Dự án sẽ được thực hiện vào năm 2022 ", Evgeny Pakermanov, Chủ tịch Rusatom ở nước ngoài cho biết.


---------------------------------------------------------------------------

Bộ phận khai thác của Rosatom đã bắt đầu phát triển mỏ uranium Kolichkansky

View attachment 6732971
Công ty Cổ phần Khiagda (một phần của ARMZ Uranium Holding Company / ROSATOM Mining Division) đã bắt đầu chuẩn bị cho hoạt động của mỏ uranium Kolichkanskoye. Giếng đầu tiên đã được khoan. Tổng cộng, hơn 200 giếng dự kiến sẽ được khoan vào năm 2021.

Dự án kỹ thuật phát triển Kolichkansky đã được Ủy ban Trung ương về Phát triển các mỏ khoáng sản rắn thuộc Cơ quan Liên bang về Sử dụng dưới lòng đất thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường Liên bang Nga (TsKR-TPI Rosnedr) phê duyệt. Phù hợp với dự án đã được phê duyệt, sản xuất sẽ được thực hiện bằng phương pháp lọc tại chỗ (ISL). Cư dân của Quận Bauntovsky Evenk của Buryatia đã thông qua các kế hoạch phát triển của Công ty Cổ phần Khiagda, đặc biệt là việc xây dựng và vận hành cơ sở “Địa điểm lọc tại chỗ tại mỏ Kolichkanskoye” tại các buổi điều trần công khai được tổ chức ở làng Romanovka.

Việc xây dựng cơ sở hạ tầng chính và các công trình khoan sẽ hoàn thành vào năm 2022.

Dự kiến sẽ thu được kim loại đầu tiên vào cuối năm sau.


Cơ sở hạ tầng cho các hoạt động khai thác tại Kolichkanskoye nằm trong ranh giới của giấy phép của hai mỏ - Istochnoye và Kolichkanskoye. Ngày nay, các đối tượng trong ranh giới của Istochnoye đang được xây dựng: đường vào, đường dây điện, đường ống trục, ao trung gian - nơi lưu trữ các giải pháp sản xuất.

“Nhiệt độ khoảng âm 20 - tối ưu, không đóng băng. Nhiệm vụ theo kế hoạch sẽ hoàn thành đúng thời hạn ”, chủ công trường khoan số 3 của Công ty CP RUSBURMASH (công tác khoan và xây dựng cơ sở vật chất tại hiện trường do công ty bộ phận này thực hiện) Petr Menshikov.

“Kế hoạch vận hành thử nghiệm hiện trường được thực hiện theo chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Tại Istochny, khoản tiền ký quỹ đang được hoàn thiện và để công suất của nhà máy hấp thụ cục bộ không ngừng hoạt động, các giải pháp từ Kolichkanskoye sẽ được gửi đến nó ", Evgeny Gurulev, Phó Tổng Giám đốc thứ nhất - Kỹ sư trưởng của Công ty Cổ phần Khiagda giải thích.

Vụ điện hạt nhân này có khi đón đầu trào lưu năng lương tái tạo đang lên ngôi ở Châu Âu cụ nhỉ. Thế là ngoài con bài khí đốt tfhi thêm một cái thòng lòng điện nữa.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tìm kiếm này ngon chưa các bác?
Nhận dạng đối tượng trong hình ảnh là một lĩnh vực tương đối mới của công nghệ thị giác máy tính trong trí tuệ nhân tạo. Hiện đang được bọn Nga phát triển đưa vào search engine Yandex của bọn nó này, để tìm kiếm theo hình ảnh
Ví dụ như đây, một cái ảnh toàn đồ nội thật, thuật toán của Yandex nhận ra hỉnh ảnh từng đồ vật trong bức ảnh, ví dụ, cái bàn, cái ghế, cái tủ, giỏ rác, và có thể dựa vào hình ảnh đó tìm ra các sản phẩm tương tự trên Internet nếu user yêu cầu.
Tương tự nếu có bức ảnh ai mặc quần áo đẹp, thuật toán nhận ra bộ quần áo đó và nếu user yêu cầu thì Yandex sẽ tìm ra cho bộ quần áo đó.
Kiểu các cô, thấy cô nào khác đi đường mặt quần áo nào ngon, chụp cô ấy một phát, gửi lên search engine, bảo tôi muốn tìm cái áo cô ấy đang mặc là ra ngay
Hình ảnh có thể ở trên mạng hoặc do user tải lên

Các bác ở Nga đã xài cái này chưa? Thấy hữu ích không? evoque2012 gzelka nuocnga173018 ?


Yandex đã học cách tìm kiếm các sản phẩm trong ảnh

Yandex đã đào tạo dịch vụ tìm kiếm của mình để xác định các sản phẩm khác nhau trong hình ảnh và tìm kiếm chúng trên Internet. Ví dụ: nếu người dùng thích ảnh nội thất, Yandex sẽ nhận ra các yếu tố của nó và tìm thấy chúng trên Web. Điều này cũng đúng với quần áo. Dịch vụ xử lý hình ảnh từ Internet hoặc bạn có thể tải hình ảnh mong muốn từ bộ nhớ của PC hoặc thiết bị di động vào đó.

Tìm kiếm Yandex đã trở nên thông minh hơn
Hãng Internet khổng lồ Yandex của Nga đã tích hợp chức năng tìm kiếm hàng hóa bằng hình ảnh vào dịch vụ tìm kiếm của mình. Đại diện của công ty nói với CNews rằng trước hết nó sẽ hữu ích cho những ai quan tâm đến bất kỳ thứ gì trong bức ảnh và muốn biết thêm về nó hoặc thậm chí mua nó.

Dịch vụ mới cho phép bạn tìm kiếm cả những sản phẩm giống hệt nhau và những sản phẩm tương tự. Sự đổi mới cũng hoạt động nếu bức ảnh chỉ hiển thị điều mong muốn và khi nó chỉ là một phần của bố cục tổng thể.

Ví dụ: nếu bạn tìm thấy một bức ảnh nội thất ở Yandex, công cụ tìm kiếm trong nước (Yandex) sẽ tiết lộ các phần nội thất trên đó và cung cấp cho họ một tìm kiếm riêng trên Internet. Ảnh của những người mặc quần áo thời trang sẽ được xử lý theo cách tương tự.

View attachment 6734516
Bạn có thể tìm kiếm sản phẩm thông qua trình duyệt trên điện thoại di động hoặc ứng dụng Yandex.

Cách tiếp cận này cho phép bạn tăng tốc đáng kể quá trình tìm kiếm sản phẩm mong muốn. Ví dụ: nếu người dùng đang tìm kiếm một bộ phận bên trong hoặc một thiết bị nào đó mà anh ta chưa biết, thì anh ta sẽ không còn phải suy nghĩ về cách mô tả chính xác nhất các đặc điểm bên ngoài của mình trong thanh tìm kiếm.

Nó hoạt động như thế nào và ở đâu
Theo các nhà phát triển, công nghệ nhận dạng vật thể trong ảnh dựa trên các thuật toán thị giác máy tính (computer vision). Như đại diện của "Yandex" nói với CNews, chúng được tạo ra bởi nỗ lực của các nhà phát triển nội bộ của công ty, mà không có sự tham gia của các chuyên gia bên ngoài.

Các thuật toán cho phép bạn chia một hình ảnh thành các đối tượng riêng biệt
. Sau đó, mạng nơ-ron được kết nối với quy trình nhận dạng, quy trình xác định loại của từng đối tượng, sau đó Yandex tìm kiếm chúng trong Mạng toàn cầu. Các nhà phát triển cho biết mạng nơ-ron (neural network) được đào tạo dựa trên một số lượng lớn các ví dụ.
y
View attachment 6734517
Cách hoạt động của Yandex Search trên máy tính để bàn

Đại diện của Yandex nói với CNews rằng dịch vụ mới hoạt động cả trong phiên bản web của công cụ tìm kiếm (trong phiên bản dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn) và trong ứng dụng di động độc quyền của Yandex.

Tại thời điểm bài báo đăng tải, đại diện của Yandex không thể trả lời yêu cầu của ban biên tập về thời điểm ra mắt chức năng tìm kiếm hàng hóa bằng hình ảnh trong các dịch vụ khác của công ty, ví dụ như tại Zen
. Ngoài ra, vẫn chưa có dữ liệu khi gã khổng lồ Internet triển khai tìm kiếm hàng hóa bằng video và bằng cách phát trực tuyến video.

Các biên tập viên của CNews phát hiện ra rằng công cụ tìm kiếm của Yandex có thể tìm kiếm hàng hóa không chỉ từ những hình ảnh đã có sẵn trên Internet. Ví dụ: nếu người dùng có một hình ảnh hoặc bức ảnh trên máy tính hoặc thiết bị di động của mình và anh ấy rất quan tâm đến những gì được mô tả trên đó, anh ấy có thể tải nó lên Yandex. Sau đó, bạn chỉ cần chú ý đến cột "Sản phẩm trong hình ảnh", nơi một danh sách các đối tượng được nhận dạng sẽ được trình bày.

View attachment 6734519
Nếu không có hình ảnh phù hợp trên web, bạn luôn có thể tải lên hình ảnh của riêng mình


Chức năng này hoạt động cả trong phiên bản tìm kiếm trên điện thoại di động và phiên bản máy tính để bàn. Không có ràng buộc với các trình duyệt hoặc hệ điều hành cụ thể.

Ai khác có thể nhận ra các đối tượng trong hình ảnh
Nhận dạng đối tượng trong hình ảnh là một lĩnh vực sử dụng tương đối mới của công nghệ thị giác máy tính. Nhiều công ty khác nhau, bao gồm cả những gã khổng lồ công nghệ thông tin lớn nhất, đang phát triển các dịch vụ của riêng họ thuộc loại này.

Ví dụ: vào tháng 3 năm 2021, Facebook, được đổi tên thành Meta vào mùa thu năm 2021 , đã cho thấy một mô hình trí tuệ nhân tạo mới có khả năng học hỏi hoàn toàn từ bất kỳ nhóm hình ảnh không được gắn thẻ ngẫu nhiên nào từ Internet. Theo ZDnet, mô hình được đặt tên là SEER (SElf-SupERvised). Trong giai đoạn đầu của quá trình đào tạo, mạng lưới thần kinh đã "đào tạo" về những hình ảnh không được gắn nhãn tùy ý từ mạng xã hội Instagram, được cung cấp miễn phí.

Các công ty của Nga cũng đang tiến hành nghiên cứu theo hướng dạy thị giác máy tính (computer vision) để nhận dạng đồ vật. Vì vậy, vào tháng 7 năm 2021, khu vực này đã được phát hiện bởi Kaspersky Lab , được biết đến nhiều hơn với tư cách là nhà phát triển phần mềm chống vi-rút.

Theo Vedomosti, Kaspersky có một hệ thống phân tích, Kaspersky Neural Networks, được sử dụng để nhận dạng các đối tượng và vật thể khác nhau trong hình ảnh được truyền từ máy ảnh không người lái. Hệ thống có thể làm việc với dữ liệu đến từ một số UAV đồng thời, hơn nữa, trong thời gian thực.


Trong khi việc tìm kiếm hàng hóa bằng hình ảnh trên Internet nhằm mục đích tiết kiệm thời gian của người dùng Internet, sự phát triển của Kaspersky Lab đã được tạo ra để sử dụng cho nhiều dịch vụ cứu hộ khác nhau. Mạng lưới thần kinh được huấn luyện để nhận biết, trong số những thứ khác, con người và động vật ở trong khu vực xảy ra sự cố. Theo họ, phần mềm cần thiết đã được cài đặt trên UAV của công ty Albatross.

Yandex has learned to look for products in the photo
«Яндекс» научился искать товары на фото
Từ đoạn trích trên nhớ lại hồi xưa, Bill Gates hay hình như là người sáng lập Google mơ có ngày chụp ảnh 1 người hay 1 vật hay 1 khung cảnh, đưa lên tìm kiếm là có thông tin về những thứ hiện trong hình đó. Bây giờ thì nó thành hiện thực rồi, có điều lại không phải do Google hay Microsoft làm đầu tiên
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nghiên cứu của các nhà khoa học Đức ở Đức và Nam Phi: ngay cả ba liều vắc xin mRNA cũng có thể không đủ để ngăn ngừa nhiễm trùng và bệnh có triệu chứng với biến thể Omicron. Thế mà người đứng đầu Pfizer còn gợi ý tiêm thêm mũi thứ 4 nữa

Dựa trên hồ sơ di truyền và dữ liệu sơ bộ trong ống nghiệm và dịch tễ học, biến thể SARS-CoV-2 Omicron mới xuất hiện gần đây được dự đoán là sẽ tránh được các phản ứng miễn dịch ở một mức độ nào đó. Chúng tôi báo cáo một loạt các trường hợp nhiễm trùng biến thể Omicron ở những người đã tiêm chủng đầy đủ các đợt tiêm chủng chính và các liều bổ sung với vắc xin mRNA. Tất cả bệnh nhân đều trải qua COVID-19 có triệu chứng nhưng biểu hiện lâm sàng từ nhẹ đến trung bình. Tải lượng RNA của virus SARS-CoV-2 và mức kháng thể chống tăng đột biến của họ đã được xác định. Loạt bài này chứng minh rằng ngay cả ba liều vắc xin mRNA cũng có thể không đủ để ngăn ngừa nhiễm trùng và bệnh có triệu chứng với biến thể Omicron.

Breakthrough Infections with SARS-CoV-2 Omicron Variant Despite Booster Dose of mRNA Vaccine


Tiếp tục về công nghệ y tế của Rostec, đã được nói từ những vol trước đến những post trước của vol này

Công nghệ Rostec cho sức khỏe

1639232981614.png

Triển lãm Chăm sóc sức khỏe là nền tảng chính của đất nước để trình diễn những phát triển mới trong công nghệ y tế, công nghệ y tế và sản phẩm y tế. Tại gian hàng của triển lãm, bạn cũng có thể nhìn thấy các sản phẩm của các doanh nghiệp thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec, trong đó sản xuất trang thiết bị y tế là một trong những hướng đi ưu tiên. Triển lãm diễn ra tại Moscow Expocentre từ ngày 6 đến ngày 10 tháng 12. Dưới đây là một số ví dụ thú vị về thiết bị y tế của Rostec được giới thiệu tại Zdravookhranenie 2021.


Ghế trị liệu nam châm (Magnetotherapy chair) "RelaxMag"
1639233368740.png

Nhà máy Thiết bị Kasimov, một phần của Công nghệ Điện tử Vô tuyến Concern, đã trưng bày ghế trị liệu từ trường RelaxMag tại triển lãm. Đây là phiên bản cập nhật của phức hợp Multimag , đã được chứng minh trong nhiều năm thực hành y tế. Nó khác với mô hình trước đó "RelaxMag" ở một thiết kế được cập nhật và cải tiến tính đặc trưng.

Hiệu quả chữa bệnh của thiết bị dựa trên phương pháp trị liệu từ trường - một liều tác động vào cơ thể con người bằng từ trường điều biến tần số yếu. Nhờ liệu pháp này, các dự trữ chức năng của cơ thể được phục hồi, quá trình trao đổi chất được bình thường hóa, vi tuần hoàn được cải thiện, có được tác dụng chống viêm, hạ huyết áp, kích thích. Các loại bệnh mà liệu pháp từ trường được khuyến cáo rất rộng: từ tăng huyết áp, thiếu máu cục bộ và xơ vữa động mạch đến gãy xương và bầm tím. Ghế "Relaxmag" cũng có thể được sử dụng hiệu quả để phục hồi chức năng sau bệnh do coronavirus.

Chương trình sóng xung kích (Shock wave lithotripter) LT-1
1639233399540.png

Các bệnh sỏi niệu và sỏi mật được coi là bệnh phổ biến thứ hai sau các bệnh tim mạch. Bạn có thể loại bỏ sỏi khỏi cơ thể bằng cách sử dụng phương pháp tán sỏi bằng sóng xung kích, một phương pháp không xâm lấn đã tạo nên cuộc cách mạng trong việc điều trị các bệnh này vào những năm 1980. Trên cơ sở của phương pháp này, được bổ sung bởi kiến thức khoa học hiện đại, thạch thảo của cây "Sapphire" ở Matxcova của "Shvabe" đang nắm giữ, đã được trình diễn tại triển lãm, đã hoạt động.

Sóng xung kích âm thanh phức tạp được tạo ra bằng cách sử dụng một máy phát điện từ sáng tạo. Bộ phát tác động lên cơ thể bệnh nhân thông qua một chiếc gối đặc biệt chứa đầy nước. Một đơn vị tia X hoặc một đơn vị siêu âm được sử dụng để nhắm chính xác bộ phát vào viên đá và kiểm soát quá trình nghiền. Khu phức hợp được xây dựng trên cơ sở thành phần của Nga và có tính đến kinh nghiệm của khoa tiết niệu trong nước. Một số giải pháp đã được giới thiệu trong máy tạo thạch Shvabe, giúp giảm chấn thương khi điều trị và tiến hành thủ thuật trực tiếp vào ngày điều trị.


Máy phân tích nhãn áp nhãn khoa (Ophthalmic intraocular pressure analyzer)
1639233422385.png

Bệnh tăng nhãn áp ban đầu thường phát triển mà không có triệu chứng rõ ràng và các bác sĩ cần các thiết bị đặc biệt để chẩn đoán nó. Máy phân tích nhãn áp, được phát triển bởi Nhà máy Quang học và Cơ khí Zagorsk - Zagorsk Optical and Mechanical Plant (Shvabe holding) kết hợp với Viện Nghiên cứu các bệnh về mắt (Research Institute of Eye Diseases), sẽ giúp các bác sĩ nhãn khoa tăng cường phát hiện giai đoạn đầu của bệnh tăng nhãn áp.

Thiết bị thực hiện các phép đo nhãn áp (IOP - intraocular pressure) trong khoảng thời gian từ 10 đến 20 giây bằng cách sử dụng phương pháp đo khí nén với dòng khí liên tục. Dựa trên dữ liệu đo được, máy tính tích hợp của máy phân tích sẽ xây dựng một biểu đồ hiển thị các dao động IOP gây ra bởi dòng máu xung động đi vào và rời khỏi mắt. Thiết bị phân tích sơ đồ và xác định khối lượng máu chảy. Trong thực tế, điều này có nghĩa là với sự trợ giúp của máy phân tích, có thể xác định được cả khuynh hướng mắc bệnh tăng nhãn áp và bản thân bệnh trong giai đoạn đầu, khi việc điều trị có hiệu quả nhất. Việc sản xuất hàng loạt máy phân tích dự kiến bắt đầu vào năm 2022.


Phương tiện vận chuyển đặc biệt dành cho "xe cứu thương"
1639233565467.png

Cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng cao ở mọi nơi trên đất nước là nhiệm vụ chính của công ty Shvabe-SpetsAvto mới, một liên doanh của Shvabe và nhà sản xuất máy đặc biệt Promtech của Nizhny Novgorod.



Dòng xe chuyên dụng y tế cơ bản cũng được giới thiệu tại Healthcare 2021. Đó là xe GAZelle NEXT Prima, LADA Niva Legend Prima, LADA Largus Prima và Sobol Business. Dòng xe bao gồm các loại xe dành cho các loại địa hình - xe nhỏ gọn, cơ động, không thể thiếu trong thành phố hiện đại và xe địa hình chuyên dụng để chạy địa hình ở các vùng nông thôn. Tiệm của tất cả các xe hơi đều được điều chỉnh để tạo sự thuận tiện cho đội ngũ y tế: trần cao, tường thẳng đứng, sàn không có vòm bánh xe. Đồng thời, Sobol Business Prima là "xe cứu thương" dẫn động 4 bánh đầu tiên của Nga thuộc hạng "C".

Xe Shvabe-SpetsAvto đã được đưa vào phục vụ ở một số vùng của đất nước.


Tủ đông y tế (Medical freezer) ММШ-220
1639233598561.png

Một trong những mắt xích quan trọng trong “dây chuyền lạnh” đảm bảo vận chuyển vắc xin từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng là các thiết bị làm lạnh của nhà máy POZIS (tổ chức “Techmash”). Trong Expocentre, trong số các sản phẩm khác của nhà máy, bạn có thể thấy tủ đông y tế ММШ-220.

Thiết bị này được sử dụng để bảo quản vắc xin Sputnik V và các loại thuốc khác yêu cầu chế độ nhiệt độ không quá –18 ° C. Tủ đông POZIS có thể lưu trữ các mẫu sinh học, huyết tương đông lạnh và nhiều hơn nữa. Bộ điều khiển đa bộ xử lý đảm bảo duy trì nhiệt độ cài đặt và khi nhiệt độ thay đổi, cảnh báo sẽ được kích hoạt. ММШ-220 được sử dụng tại các trạm truyền máu, bệnh viện, trạm SES, phòng thí nghiệm và các tổ chức khác của hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Rostec technologies for health
Технологии Ростеха для здоровья

-------------------------------------------------------------------------------------------

KRET giới thiệu một thiết bị y tế độc đáo tại triển lãm "Healthcare-2021"
1639233681864.png

Tập đoàn "Công nghệ vô tuyến điện tử" của Tổng công ty Nhà nước Rostec đã trình bày những phát triển y tế độc đáo tại Triển lãm Quốc tế "Chăm sóc sức khỏe-2021". Các chuyên gia quan tâm đã tổ chức các lớp học thạc sĩ và giới thiệu một loạt thiết bị vật lý trị liệu, thiết bị nhãn khoa và thiết bị đo nhãn áp. Một trong những điểm mới lạ được KRET giới thiệu là ghế trị liệu từ trường "RelaxMag" được cải tiến. Sự phát triển không có chất tương tự và có hiệu quả cao.

RelaxMag được làm mới với công thái học được cải tiến và thiết kế cập nhật đã được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm quốc tế. Ghế từ trường sử dụng công nghệ mới nhất trong điều trị các bệnh tim mạch và các bệnh về hệ cơ xương khớp. Thiết bị này được lên kế hoạch sử dụng để phục hồi chức năng, vật lý trị liệu cũng như trong y học thể thao để phục hồi nhanh chóng cho các vận động viên.

Công việc của "RelaxMag" dựa trên phương pháp phân liều tiếp xúc với cơ thể con người bằng từ trường yếu. Thành phần làm việc chính của ghế là mô-đun 4D-cell. Việc sử dụng nó mở rộng khả năng hình thành các từ trường có công suất khác nhau, cung cấp chức năng của hiệu ứng điểm và cho phép bạn kiểm soát động lực của từ trường. Nói cách khác, sự phát triển mới đảm bảo cơ hội lựa chọn các vùng ảnh hưởng riêng cho từng bệnh nhân, để hình thành một chương trình cá nhân và phương thức hoạt động của "RelaxMag".

“Nhà máy Dụng cụ Nhà nước Ryazan (Ryazan State Instrument Plant) đã được biết đến với các thiết bị y tế trong nhiều năm. Tổ hợp trị liệu từ trường "MultiMag" đã có từ lâu, hơn 200 thiết bị đang được sử dụng tích cực ở cả Nga và nước ngoài. Năm 2020, MultiMag được đưa vào chương trình phục hồi chức năng cho bệnh nhân sau COVID-19, góp phần làm tăng nhu cầu về sản phẩm. Ông Alexander Pan, Tổng giám đốc Công ty cổ phần KRET cho biết trong năm nay, lượng cung cấp của tổ hợp từ trường đã tăng gần 30%. - Ghế "RelaxMag" là mẫu mới của dòng thiết bị này. Các nhà phát triển không chỉ quản lý để mở rộng chức năng của sản phẩm và cải thiện thiết kế của nó, mà còn giảm đáng kể chi phí. Hôm nay chúng tôi có thể tự tin nói về nhu cầu dự đoán cao cho RelaxMag.Đăng ký tính mới ở Roszdravnadzor được lên kế hoạch vào năm 2022 ".

KRET presented a unique medical equipment at the exhibition "Healthcare-2021"
КРЭТ презентовал уникальное медоборудование на выставке «Здравоохранение-2021»
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Giao thông công cộng Samara sẽ được trang bị máy tuần hoàn (recirculators) Rostec


1639234146614.png

Công ty Ruselectronics thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec đã bắt đầu cung cấp cho các đội vận tải của Samara các thiết bị tuần hoàn tia cực tím nhỏ gọn được thiết kế để khử trùng không khí liên tục. Các thiết bị sẽ giúp chống lại sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm. Những chiếc xe điện và xe đẩy đầu tiên được trang bị tiện ích đã đi vào các tuyến đường. Tổng cộng, đến cuối năm, hơn 600 đơn vị vận tải hành khách công cộng sẽ được trang bị các thiết bị.

Máy tuần hoàn RUV-60 có kích thước nhỏ gọn (8x8x8 cm) và có khả năng khử trùng hơn 60 mét khối không khí mỗi giờ. Các thiết bị hoàn toàn không gây hại cho con người nên có thể hoạt động liên tục khi lái xe dọc tuyến đường, bảo vệ tối đa cho hành khách.

Trong thiết kế sản phẩm, người ta sử dụng điốt cực tím có bước sóng 270 nm, có tác dụng diệt khuẩn. Tuổi thọ sử dụng của thiết bị tuần hoàn UV ít nhất là 50 nghìn giờ, gấp năm lần so với các loại đèn chiếu sáng. Là một phần của Ruselectronics, các thiết bị này được sản xuất bởi Doanh nghiệp Khoa học và Sản xuất Nizhny Novgorod Salyut.

“Trong bối cảnh của đại dịch COVID-19, nhu cầu về các thiết bị khử trùng không ngừng tăng lên. Vì vậy, chúng tôi tiếp tục mở rộng dòng máy tuần hoàn nhỏ gọn. Đến nay, NPP Salyut đã ra mắt sản phẩm nối tiếp hai loại sản phẩm - thiết bị khử trùng không khí trong nhà và phương tiện giao thông công cộng, cũng như thiết bị tuần hoàn ô tô thu nhỏ. Vào đầu năm 2022, chúng tôi sẽ bắt đầu cung cấp các thiết bị tuần hoàn RUV-60M cải tiến mới, có vỏ nhựa nhẹ, ”Alexander Bushuev, Tổng giám đốc NPP Salyut cho biết.

Đến lượt mình, đại diện của đội vận tải lưu ý sự tiện lợi và dễ sử dụng của thiết bị.

“Việc lắp ráp và kiểm tra hiệu suất được thực hiện bởi những người thợ sửa chữa toa xe, và trước chuyến bay và trong khi di chuyển dọc theo tuyến đường, chúng tôi sẽ hướng dẫn các tài xế giám sát hoạt động của các bộ tuần hoàn. Nếu cần, người dẫn cũng có thể kiểm soát quá trình - không cần đào tạo đặc biệt cho việc này. Việc quản lý được thực hiện với sự trợ giúp của chỉ một nút bấm ", - Mikhail Efremov, giám đốc xí nghiệp thành phố của quận thành phố Samara giải thích" Quản lý xe điện và xe buýt ".

Samara public transport will be equipped with Rostec recirculators
Общественный транспорт Самары оборудуют рециркуляторами Ростеха


--------------------------------------------------------------------

Một loại thuốc chống ung thư đầy hứa hẹn của Nga được đưa vào thử nghiệm lâm sàng


Một phát triển bất thường của các nhà khoa học thuộc Viện Sinh học Hóa học và Y học Cơ bản thuộc Chi nhánh Siberia của Viện Hàn lâm Khoa học Nga (ICBFM SB RAS - Institute of Chemical Biology and Fundamental Medicine of the Siberian Branch of the Russian Academy of Sciences) là loại thuốc đầu tiên được tạo ra trên cơ sở một loại virus gây ung thư biến đổi gen. Trung tâm Khoa học Nhà nước về Vi-rút học và Công nghệ Sinh học (SSC VB - State Scientific Center for Virology and Biotechnology) "Vector" và công ty Nga "Oncostar" cũng tham gia vào dự án. Làm thế nào để có được virus để chống lại bệnh ung thư? Chúng tôi sẽ cho bạn biết trong tài liệu của chúng tôi.
1639234531877.png

Ban đầu đã có thuốc peptide của Nga là Lactaptin chống lại bệnh ung thư vú. Trong quá trình phát triển của nó, các giải pháp đã được tìm thấy - chất lactaptin , tên của loại thuốc này, gây ra cái chết của các tế bào ung thư (apoptosis). Các nhà khoa học của chúng tôi đã nảy ra ý tưởng sử dụng một loại vi rút sống làm phương tiện vận chuyển sẽ tấn công các tế bào khối u và chỉ nhân lên trong chúng - một loại vi rút gây ung thư . Đồng thời, một loại vi rút như vậy không đe dọa các mô khỏe mạnh!

Tác nhân mới này dựa trên vi rút vaccin, đã được sử dụng để tiêm chủng trong nhiều năm và đã được điều tra toàn diện bởi phòng thí nghiệm về virut viêm gan của Trung tâm Nghiên cứu Nhà nước của VB "Vector" dưới sự lãnh đạo của Tiến sĩ Khoa học Sinh học Galina Kochneva . Theo ý tưởng của cô, các nhà khoa học của Viện Sinh học Hóa học và Y học Cơ bản thuộc Chi nhánh Siberia của Viện Hàn lâm Khoa học Nga đã cắt bỏ hai gen từ DNA của vi rút vaccin: yếu tố tăng trưởng vi rút và thymidine kinase.

“Thay vì gen thứ nhất, họ chèn gen tổng hợp protein lactaptin, và thay vì gen thứ hai, gen tổng hợp protein kích thích miễn dịch. Một loại virus, giống như tế bào ung thư, nhằm mục đích sinh sản chuyên sâu. Bằng cách loại bỏ hai gen này, chúng tôi đã tăng khả năng tái tạo của nó trong các tế bào thuộc một loại nhất định, trong trường hợp của chúng tôi, trong các tế bào khối u lên hai bậc độ lớn, ” Vladimir Richter , Trưởng phòng thí nghiệm Công nghệ sinh học của Viện Sinh học Hóa học và Cơ bản, giải thích. Y khoa của Chi nhánh Siberia của Viện Hàn lâm Khoa học Nga, Ứng viên Khoa học Sinh học.

Các thí nghiệm thành công trên động vật trong phòng thí nghiệm và các thử nghiệm tiền lâm sàng được tiến hành đầy đủ đã cho thấy rằng các nhà nghiên cứu đang đi đúng hướng. Bây giờ bước tiếp theo là bắt đầu các thử nghiệm lâm sàng. Họ được lên kế hoạch tại Trung tâm Nghiên cứu Y tế Quốc gia Petrov về Ung thư ở St.Petersburg.

Chương trình thử nghiệm lâm sàng một loại thuốc mới bao gồm 3 giai đoạn: 1) kiểm tra tính an toàn của thuốc, 2) hiệu quả trên một nhóm nhỏ bệnh nhân, và 3) lấy mẫu rộng rãi tại một số trung tâm y tế ở Nga. Giai đoạn đầu tiên bắt đầu vào tháng 2 năm 2022 và được thiết kế trong khoảng 1 năm.

Các tác giả của dự án hy vọng cuối cùng sẽ có được một loại thuốc chống ung thư hiệu quả có thể được sử dụng không chỉ chống lại ung thư vú mà còn chống lại các khối u não. Các thử nghiệm trên động vật cho thấy virus oncolytic có hiệu quả chống lại u thần kinh đệm và u nguyên bào thần kinh đệm trong não. Việc sản xuất một loại thuốc mới dưới cái tên có thể là "Oncolact" sẽ được tổ chức tại Novosibirsk.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bạn có biết rằng cha đẻ của ngành du hành vũ trụ Mỹ là một nam tước người Đức?


Vì vậy, hôm nay tôi sẽ kể cho bạn nghe về một câu chuyện thú vị, nếu bạn có thể gọi nó như vậy. Cuối những năm 1950, và đặc biệt là những năm 1960. đặc biệt quan trọng trong lịch sử du hành vũ trụ thế giới. Trên thực tế, đây là sự khởi đầu của sự hình thành các phi hành gia về nguyên tắc. Trong khu vực này, khi đó chỉ có hai quốc gia đóng vai trò là đầu tàu: Liên Xô và Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Nhưng đặc biệt, Liên Xô đã bứt phá trong cuộc chạy đua không gian, lập hết kỷ lục này đến kỷ lục khác.

1639262253825.png

Wernher von Braun khi còn nhỏ ở Đức

Nhưng bạn cần hiểu rằng Đức đóng một vai trò đặc biệt, và đối với Hoa Kỳ là một vai trò rất quan trọng. Đúng chính xác. Sau khi Đức bại trận, nhiều bản vẽ về sự phát triển của tên lửa Đức đã rơi vào tay quân Đồng minh và Hồng quân. Sự phát triển của nam tước người Đức, tiến sĩ khoa học kỹ thuật trẻ nhất ở Đức, và trong tương lai, cha đẻ của tất cả các loại tên lửa của Mỹ, Wernher von Braun, cũng được đưa vào. Ông là người tạo ra tên lửa V-2 của Đức trong Thế chiến II.

Ngay cả khi Liên Xô quay sang các bức vẽ của Đức, Konstantin Eduardovich Tsiolkovsky vẫn được coi là cha đẻ của ngành du hành vũ trụ Nga. Trước von Braun rất lâu, ông đã viết trong các bài viết của mình cách đi vào quỹ đạo cận địa của Trái đất. Chúng ta đừng quên Sergei Pavlovich Korolev, người đã cống hiến cả đời mình cho ngành du hành vũ trụ quốc gia và nhờ tài năng của mình, đất nước chúng ta đã trở thành quốc gia đi đầu trong lĩnh vực không gian. Đối với người Mỹ, một người như vậy là một nhà thiết kế trẻ người Đức bị người Mỹ bắt giữ. Tất nhiên, trong những năm đầu, cho đến khoảng giữa những năm 1950, anh ta bị theo dõi tình báo, nhưng anh ta đã nhận được quốc tịch Mỹ.


Anh ta là người rất cần thiết cho tên lửa của Mỹ, do đó, sau chiến thắng của Liên Xô trong không gian, NASA đã được thành lập tại Hoa Kỳ. Kiểm soát chương trình không gian được chuyển cho tổ chức nhà nước này. Sau cùng, người Mỹ phải khẩn trương giải quyết vấn đề tụt hậu so với Liên Xô. Chính ở đây, các kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm của Wernher von Braun hóa ra chỉ là con đường, rất, rất cần thiết. Nhân tiện, giám đốc khoa học của trung tâm vũ trụ. Werner von Braun được bổ nhiệm cho John Marshall ở Huntsville.
1639262404800.png

Wernher von Braun.

Người này sinh ra ở Đức và những năm 1930-1940. lãnh đạo sự phát triển tên lửa của Đức, phần thứ hai của cuộc đời ông dành cho việc thực hiện chương trình vũ trụ của Mỹ. Dưới sự hướng dẫn của người đàn ông này, Hợp chủng quốc Hoa Kỳ đã gửi người Mỹ đầu tiên vào vũ trụ. Họ thực hiện chương trình Apollo, đưa người lên mặt trăng, đồng thời cũng gửi tàu thăm dò tự động lên sao Hỏa. Vai trò của Wernher von Braun trong lịch sử du hành vũ trụ Hoa Kỳ là to lớn, nếu không muốn nói là quan trọng nhất, đến nỗi nếu không có sự tham gia và kiến thức của ông, Hoa Kỳ chắc chắn sẽ tụt hậu so với Liên Xô trong nhiều năm.

-------------------------------------------------------------------------------------------

Tại sao trạm vũ trụ quốc gia ROSS có thể biến thành ISS thứ hai
1639262472851.png

Một tuần trước, một sự kiện được chờ đợi từ lâu đã diễn ra: Roscosmos cuối cùng đã được phóng lên quỹ đạo và gắn thành công vào ISS một mô-đun mới có tên là Prichal. Sự kiện này quả thật là tích cực, nhưng những câu hỏi khó hiểu ngay lập tức nảy sinh: tại sao nó phải được thực hiện, nếu chỉ trong vài năm nữa nước ta sẽ rút khỏi dự án quốc tế này?

Mùa xuân năm ngoái, Điện Kremlin đã đưa ra quyết định mang tính bước ngoặt là chấm dứt tham gia vào dự án ISS vào năm 2025 và phóng trạm riêng của mình, ROSS, lên quỹ đạo. Nguyên nhân chính là do nguồn tài nguyên của trạm vũ trụ đã cạn kiệt, không thể mở rộng vô thời hạn. Chỉ trong vài năm tới, số lượng trục trặc và hỏng hóc có thể tăng lên như một trận tuyết lở, và sau đó nhu cầu loại bỏ chúng liên tục sẽ khiến hoạt động tiếp theo của trạm quỹ đạo là không thực tế.

Đúng, cũng có những lý do khác. Một mặt, Hoa Kỳ tích cực tham gia vào trạm Mặt Trăng đã ghé thăm của mình, từ đó, cùng với các đồng minh của mình, họ dự định khám phá vệ tinh của trái đất, sao Hỏa và vành đai tiểu hành tinh. Sự tham gia của Trung Quốc và Nga vào dự án này của Mỹ là không thể. Mặt khác, Moscow rõ ràng coi việc rút khỏi ISS là một phương tiện gây áp lực chính trị lên Washington, theo tuyên bố của Dmitry Rogozin, người đứng đầu Roscosmos:

Nếu các lệnh trừng phạt chống lại Progress và TsNIIMash vẫn còn và không được từ chối trong tương lai gần, vấn đề Nga rút khỏi ISS sẽ là một vấn đề đối với các đối tác Mỹ của chúng tôi. Đây sẽ là lĩnh vực họ chịu trách nhiệm, hoàn toàn là lỗi của họ.

Rõ ràng, Hoa Kỳ sẽ không lùi bước, vì việc Nga rút khỏi dự án ISS là một kết luận bị bỏ qua. Vì vậy, tại sao, người ta tự hỏi, để khởi chạy các mô-đun mới trên đó, nếu chúng ta đang lên kế hoạch cho một trạm quỹ đạo quốc gia? Chúng ta hãy nhớ lại rằng việc tạo ra từng mô-đun như vậy đã trở thành một công trình xây dựng không gian dài hạn thực sự ở nước ta. Bây giờ là cuối năm 2021, kế hoạch xuất cảnh vào năm 2025. Để làm gì? Có lẽ bạn nên giữ các mô-đun làm sẵn cho trạm vũ trụ của riêng mình?

Theo kế hoạch được Roskosmos công bố, trạm quỹ đạo quốc gia của Liên bang Nga sẽ bao gồm các mô-đun sau: mô-đun đường trượt, mô-đun khoa học và năng lượng, mô-đun cơ sở, nút vạn năng, phòng thí nghiệm, khóa và có thể biến đổi, mô-đun bay tự do, cũng như một máy ly tâm bán kính ngắn (a slipway module, a scientific and energy module, a base module, a universal node, a laboratory, a lock and transformable, free-flying module, as well as a short-radius centrifuge).
Toàn bộ nền kinh tế không gian sẽ tiêu tốn tiền không gian trong quá trình sản xuất, phóng lên quỹ đạo và bảo trì sau đó. Nhân tiện, đối với các chuyến bay trên ROSS, một con tàu đặc biệt nên được tạo ra, em trai của "Eagle" được gọi là "Eaglet", được thiết kế chỉ dành cho 2 hành khách. Dmitry Rogozin đã vạch ra triển vọng cho tàu vũ trụ hạng nhẹ trong tương lai:

Tần suất các chuyến bay sẽ cao hơn bây giờ, vì vậy nó (tàu) sẽ rẻ hơn.

Rẻ tất nhiên là tốt, nhưng dù sao nó cũng sẽ không rẻ lắm đâu. Nhưng có lẽ có những lựa chọn đơn giản hơn?

Ví dụ, tại sao không sử dụng các mô-đun đã có trong quỹ đạo? Chúng ta đang nói về phân đoạn ISS của Nga, bao gồm các mô-đun Zarya, Poisk, Zvezda, Rassvet, Nauka và Prichal được cập cảng gần đây. Cần lưu ý rằng Zarya bây giờ đã thuộc sở hữu của NASA, nhưng tất cả các mô-đun khác là của chúng ta. Tin đồn về khả năng dỡ bỏ phân đoạn của Nga khỏi ISS đã lan truyền từ lâu, nhưng cho đến nay chúng vẫn chưa được xác nhận. Tuy nhiên, có một phần hợp lý nhất định trong điều này.

Giả sử các bên không đồng ý kéo dài tuổi thọ của ISS sau năm 2024. Điều này có nghĩa là số phận của trạm là một kết luận bị bỏ qua, và nó sẽ phải được xử lý trên cơ sở có kế hoạch, khiến nó ngập ở Thái Bình Dương . Sẽ thật tiếc nếu các mô-đun hoàn toàn mới của Nga "Khoa học" (Nauka) và "Vật giá" (Prichal) cháy hết mình trong bầu khí quyển, chưa kể đến các thành phần khác trong phân khúc của chúng tôi. Thay vào đó, chúng có thể được tách ra thành "free float". "Vật giá", "Khoa học" và mô-đun khoa học và năng lượng (NEM) chỉ có thể trở thành cốt lõi cho trạm ROSS, nơi các mô-đun mới sẽ được kết nối với nhau. Ngoài ra, phân khúc của Nga có thể tháo lắp khỏi ISS và tham gia vào các mô-đun cơ sở của trạm ROSS, đồng thời mở rộng quy mô và khả năng của nó. Bất cứ điều gì tốt hơn là chỉ đơn giản là đốt cháy trong bầu không khí những gì đã được đưa vào quỹ đạo với khó khăn như vậy.

Hãy để chúng tôi thêm một vài khả năng mới nổi tùy chọn cho những gì đã nói. Nga có thể không bị giới hạn bởi tình trạng quốc gia của trạm, nhưng ngược lại, hãy mời các đối tác mới đến đó, tạo ra ISS tương tự của riêng mình. Ví dụ, đó có thể là Trung Quốc. Như đã biết, Hoa Kỳ đã dứt khoát ngăn cản sự tham gia của CHND Trung Hoa vào chương trình quốc tế này, vì vậy Bắc Kinh buộc phải đi theo con đường riêng của mình. Năm 2014, Cơ quan Quản lý Không gian Quốc gia Trung Quốc đã tiếp cận Roscosmos với đề xuất hợp tác:

Các đối tác Trung Quốc của chúng tôi đã gửi cho chúng tôi xem xét hơn một chục dự án liên quan đến các chương trình nghiên cứu trên ISS. Trong số đó có đề xuất tổ chức một chuyến bay dài tới ISS cho một tàu taikonaut của Trung Quốc.

Tất nhiên, Hoa Kỳ đã chặn sáng kiến này. Có trạm vũ trụ riêng, Nga sẽ có thể hợp tác với những quốc gia có tham vọng không gian riêng, nhưng không thuộc vòng trong của các đồng minh Mỹ. Ngoài Trung Quốc, chẳng hạn như Ấn Độ, nước sẽ có cơ hội, thay vì xây dựng trạm quỹ đạo của riêng mình, tập trung vào việc tạo ra các mô-đun mà họ cần và gắn chúng vào ROSS. Với cách tiếp cận này, trạm quỹ đạo của Nga có thể biến thành một trạm tương tự chức năng của trạm quốc tế, về cơ bản trở thành ISS-2.


Why the national station ROSS can turn into the second ISS
Почему национальная станция РОСС может превратиться во вторую МКС
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Quay lại công ty Cognitive Pilot chuyên phát triển máy móc nông nghiệp tự lái dựa trên trí tuệ nhân tạo AI (ví dụ máy gặt tự lái), đã được nói nhiều từ những vol trước

Trí tuệ nhân tạo Nga để xuất khẩu

Hoặc là một "chảy máu chất xám", nhưng một trong đó bạn không hối tiếc. Nó có thể được như vậy? Tất nhiên là có, nếu trí thông minh là nhân tạo và bộ não là điện tử.

Công ty Cognitive Pilot của Nga đã ký 47 hợp đồng nước ngoài về việc cung cấp các agricultural pilots (robot lái máy nông nghiệp) vào năm 2021. Và với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo Nga, hàng nghìn tấn vụ đầu tiên đã được thu hoạch.

Nhà phát triển hàng đầu thế giới về hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) cho vận tải nông nghiệp Cognitive Pilot (một công ty con của Sber and Cognitive Technologies) đã tổng kết công việc của mình tại các thị trường nước ngoài vào năm 2021. Công ty đã giành được 47 hợp đồng trên toàn thế giới để cung cấp Cognitive Agro Pilot, một hệ thống gặt tự động (autonomous harvesting system) dựa trên AI.
1639263930737.png

Cánh đồng qua con mắt của Cognitive pilot

Olga Uskova , Giám đốc điều hành của Cognitive Pilot
“Mặc dù thực tế là chúng tôi chỉ có thể bắt đầu các sự kiện bán hàng sôi động ở nước ngoài vào gần giữa năm, nhưng chúng tôi đã ký được 47 hợp đồng ở châu Âu, Bắc và Mỹ Latinh.


Giá trung bình của một sản phẩm trên khắp thế giới là 8.900 đô la (Chi phí của hệ thống Cognitive Agro Pilot phụ thuộc vào thuế suất thuế nhập khẩu ở một quốc gia cụ thể. Ở Hoa Kỳ, nó là gần 11.000 đô la. Ở Brazil, nó lên tới đô la 16.000.) Xuất khẩu dao động từ 20% đến 30%.

Nhìn chung, hệ thống AI của Nga Cognitive Pilot là một trong số ít các hệ thống lái xe không người lái công nghiệp thực sự. Trên thế giới có rất nhiều sự phát triển, nhưng hầu hết đều ở mức nguyên mẫu.

Nếu trước đó trong phân khúc này, theo quy luật, chỉ có những nguyên mẫu máy bay không người lái được giới thiệu bởi những người chơi, thì giờ đây, chúng tôi đang phát triển trên toàn thế giới với việc triển khai hàng loạt thiết bị tự hành thông minh - các agro-pilots nông nghiệp của chúng tôi, ”Olga Uskova, Giám đốc điều hành của Cognitive Pilot nói
Hệ thống của chúng tôi được phân phối trên toàn thế giới, và được bán cho các quốc gia hàng đầu. Vì vậy, tại EU, sản phẩm của chúng tôi đã được mua bởi 10 công ty nông nghiệp lớn từ bảy quốc gia (Bỉ, Ý, Áo, Tây Ban Nha, Pháp, Romania, Ba Lan).
1639264339792.png

Cognitive Pilot đã được đưa vào hoạt động tại một số trang trại: Tại bốn trang trại ở Bỉ và Ý, Cognitive Agro Pilot đã được sử dụng để thu hoạch lúa mì và ngô cho chiến dịch năm nay. Các đối tác của Cognitive Pilot tính toán rằng với sự giúp đỡ của chúng, khoảng 200 ha ở Bỉ và khoảng 400 ha ở Ý đã được thu hoạch và thu về khoảng 36 (16 và 20) nghìn xu. ngũ cốc, tương ứng.

Bộ não của Nga cũng đang được mua ở Mỹ. Vào tháng 7, Cognitive Pilot đã đăng ký một công ty con của Cognitive Pilot Corp. tại Houston, Texas, Hoa Kỳ, hệ thống của chúng ta đã được bán ở 8 tiểu bang của Hoa Kỳ: Kansas, Oklahoma, Illinois, Ohio, Texas, Indiana và Kentucky. Ở đó, các hệ thống như vậy không yêu cầu giấy phép. Nhưng đã có kinh nghiệm xin giấy phép ở bang Delaware.

Tổng cộng có 16 tiểu bang nông nghiệp ở Hoa Kỳ, do đó, còn lại 8 tiểu bang nữa để được cấp phép.

Bốn Cognitive Agro Pilot đầu tiên đã được giao khi bắt đầu chiến dịch thu hoạch vào đầu tháng Bảy. Tổng cộng, vào năm 2021, 16 hợp đồng đã được ký kết để cung cấp Cognitive Agro Pilot với các công ty Mỹ, bao gồm các công ty nông nghiệp lớn, cũng như các công ty sản xuất thiết bị nông nghiệp.

Có nhu cầu đối với hệ thống của chúng ta ở Canada - 4 hợp đồng đã được ký kết.

Theo truyền thống, các công nghệ của chúng ta đang được yêu cầu ở Mỹ Latinh. Năm 2021, Cognitive Pilot đã ký 15 hợp đồng với các công ty Brazil để cung cấp Cognitive Agro Pilot. Có hợp đồng ở Argentina và Bolivia.


Vì vậy tình trạng “chảy máu chất xám” từ Nga vẫn tiếp diễn. Cảm ơn những bộ não vẫn tồn tại và hoạt động ở Nga.

------------------------------------------------------------------------------------

Cognitive Pilot triển khai một sự thực hiện robot Autopilots (Robotic Implementation of Autopilots)

Công ty Cognitive Pilot (một công ty con của Sberbank của Nga và Cognitive Technologies) đã phát triển công cụ Hiệu chuẩn thông minh nhận thức (Cognitive Smart Calibration tool), cho phép công ty đơn giản hóa đáng kể và giảm tới 2-3 lần thời gian cần thiết để chuyển đổi từ chuỗi thí điểm sang công nghiệp triển khai hệ thống điều khiển tự động Cognitive Agro Pilot cho máy móc nông nghiệp bằng cách tự động hóa các giai đoạn thực hiện phức tạp nhất.

Cho đến nay, chưa có giải pháp công nghiệp nào có chức năng tương tự như trên thị trường máy nông nghiệp thông minh trên thế giới.

Phân khúc thị trường công nghệ thuộc nhóm này hiện chỉ mới hình thành, tuy nhiên, theo các chuyên gia, triển vọng và ý nghĩa của nó là cực kỳ lớn và có thể kỳ vọng sẽ tăng trưởng bùng nổ trong tương lai rất gần. Đến năm 2025, khối lượng của nó được dự đoán là 14,4 tỷ đô la.

“Ngày nay, do sự tăng trưởng nhanh chóng về số lượng bán các hệ thống điều khiển tự động cho máy móc nông nghiệp dựa trên trí tuệ nhân tạo Cognitive Agro Pilot, việc mở rộng dòng sản phẩm và bao gồm các phiên bản cho các mẫu máy móc nông nghiệp mới, sự gia tăng số lượng các khu vực của Nga sử dụng hệ thống, sự hình thành của mạng lưới văn phòng đại diện nước ngoài của công ty, chúng tôi đang xây dựng một kế hoạch bán hàng mới, cung cấp khả năng tự cài đặt, khởi chạy và bảo trì Cognitive Agro Pilot của khách hàng, mà không có bất kỳ sự tham gia nào của đại diện, đại lý của chúng tôi, v.v. Mục tiêu của chúng tôi là làm cho công việc này trở nên đơn giản và dễ tiếp cận nhất có thể ", - Anton Emelyanov, Đối tác quản lý và CTO của Cognitive Pilot cho biết .

Một trong những điểm chính của việc vận hành và thực hiện bất kỳ rô bốt có bánh nào là quá trình điều chỉnh các thông số cơ bản (hiệu chuẩn) của các cảm biến của nó, là một tập hợp các công việc thiết lập hướng của chúng trong không gian để dữ liệu sẽ vào hệ thống một cách chính xác. Điều này đòi hỏi các kỹ năng cụ thể, trình độ của nhân viên và một loạt các hoạt động thiết lập cụ thể theo đúng trình tự. Do đó, cho đến gần đây, những hành động này được thực hiện bởi các kỹ sư Cognitive Pilot có trình độ. Để khắc phục nhu cầu liên tục thu hút các nhân viên kỹ thuật có trách nhiệm làm việc trong việc thiết lập hệ thống, các chuyên gia của công ty đã phát triển công nghệ Hiệu chuẩn Thông minh Nhận thức, cho phép rô bốt hóa quá trình điều chỉnh các cảm biến.

Công nghệ Hiệu chuẩn Thông minh Nhận thức, dựa trên việc giám sát và phân tích liên tục luồng dữ liệu từ máy quay video, cảm biến đo mùi và các cảm biến khác, cho phép tự động xác định độ chính xác hiện tại của hiệu chuẩn và tại thời điểm nó bắt đầu vượt quá giá trị ngưỡng, để tự động tính toán lại các cài đặt, chúng sẽ như thế nào nếu chúng chính xác. hiệu chuẩn. Sau đó, cũng tự động, không thể nhận thấy đối với người dùng, các cài đặt của hệ thống điều khiển robot được cập nhật, nơi các thông số của dữ liệu hiệu chuẩn cảm biến được thiết lập chính xác.

Chúng tôi đã đơn giản hóa quy trình thiết lập Cognitive Agro Pilot để chủ sở hữu thiết bị hoặc bất kỳ kỹ sư hoặc kỹ thuật viên nào của họ có thể tự thực hiện trong vòng nửa giờ. Tất cả cài đặt và cấu hình thực sự được thực hiện bằng cách nhấn hai phím. Đại khái đây là cách một người đam mê ô tô có thể thay lốp mùa hè cho lốp mùa đông trong gara, ”Yemelyanov nói.

Ngoài việc hiệu chuẩn cảm biến ban đầu được thực hiện ở giai đoạn vận hành thử nghiệm lái tự động Cognitive Agro Pilot, công nghệ Hiệu chỉnh thông minh nhận thức cũng giúp cho việc tự động hóa quá trình thiết lập các thông số điều khiển trong quá trình vận hành của hệ thống, vì trong quá trình vận hành, các thông số này có thể thay đổi do rung động, thay đổi nhiệt độ, cảm biến va chạm với bất kỳ vật thể nào, ví dụ như cành cây và các lý do khác. Hơn nữa, công nghệ này cho phép tối ưu hóa các thông số khác nhau của hệ thống điều khiển robot, có tính đến việc tích lũy các số liệu thống kê hữu ích trong quá trình hoạt động của nó.

“Trong quá trình chuyển đổi sang thị trường đại chúng, điều cực kỳ quan trọng là phải tự động hóa quá trình sản xuất càng nhiều càng tốt. Bản thân việc tự động hóa quá trình sản xuất robot là điều kiện then chốt để hình thành các thị trường bán hàng thực sự ”, Olga Uskova, Giám đốc điều hành của Cognitive Pilot cho biết.

Như các thử nghiệm tiền công nghiệp về Hiệu chỉnh thông minh nhận thức đã chỉ ra, độ chính xác của hiệu chuẩn cảm biến ở chế độ rô bốt tăng trung bình 1,5-2 lần, điều này cực kỳ quan trọng, vì độ chính xác đến từng centimet là cần thiết trong việc điều khiển rô bốt khi thực hiện công việc nông nghiệp.

Ngoài ra, theo các nhà phát triển, giải pháp sẽ giảm chi phí vận hành thử của các doanh nghiệp nông nghiệp và do đó, giảm chi phí (đối với tùy chọn tự lắp đặt, Cognitive Pilot có kế hoạch cung cấp cho khách hàng một khoản chiết khấu đặc biệt) của điều khiển tự động hệ thống cho máy móc nông nghiệp 10-15%, cũng như giảm 25-30% thời gian bảo trì và thời gian ngừng hoạt động của hệ thống.

Việc lắp đặt công nghệ Hiệu chuẩn Thông minh Nhận thức trên các máy kéo và máy liên hợp thông minh sẽ bắt đầu vào năm 2022.


Cognitive Pilot robotic implementation of autopilots
Cognitive Pilot роботизирует внедрение автопилотов
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Lại quay lại Smart Engines, công ty trí tuệ nhân tạo, chuyên phát triển công nghệ nhận dạng nội dung tài liệu đã được nói rất nhiều từ vol trước và vol này

SimplyPayMe (nhà cung cấp toàn cầu về cơ sở hạ tầng và công nghệ thanh toán) tích hợp công nghệ Smart Engines OCR vào ứng dụng thanh toán của mình

Hệ thống chấp nhận thanh toán quốc tế SimplyPayMe sử dụng công nghệ Smart Engines để nhận dạng thẻ ngân hàng
1639266536906.png

Smart Engines đã hợp tác mới với công ty thanh toán SimplyPayMe để tích hợp khả năng quét tài liệu bằng công nghệ thị giác máy tính (computer-vision document scanning capabilities) của mình nhằm hỗ trợ các tương tác không chạm.

SimplyPayMe, công ty cung cấp giải pháp thanh toán cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới, đã triển khai phần mềm Smart Code Engine để quét thẻ ngân hàng. Công nghệ này hoạt động như một máy quét trong ứng dụng di động và cho phép khách hàng của SimplyPayMe sắp xếp việc chấp nhận thanh toán một cách thuận tiện và an toàn mà không cần nhập chi tiết thẻ ngân hàng theo cách thủ công.

Bây giờ, để nhập thông tin thanh toán, chỉ cần đưa thẻ ngân hàng vào camera của điện thoại thông minh, hoạt động như một thiết bị đầu cuối di động là đủ. Hệ thống Smart Code Engine sẽ tự động quét nó và tất cả dữ liệu cần thiết sẽ được nhập vào các trường chi tiết thanh toán thích hợp.
Với công nghệ nhận dạng Smart Engines, người dùng ứng dụng di động SimpyPayMe không cần phải tìm kiếm một góc thoải mái hoặc bất kỳ điều kiện ánh sáng đặc biệt nào để nhận dạng nhanh chóng và chính xác.

Sự hợp tác mới sẽ chứng kiến sự tích hợp của công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR) của Smart Engines trong ứng dụng di động SimplyPayMe.

Động thái này hiện sẽ cho phép người bán SimplyPayMe nhận thanh toán bằng thẻ không tiếp xúc thông qua hệ thống điểm bán hàng (POS) dựa trên phần mềm mà không cần phải nhập số theo cách thủ công.

“Chúng tôi tự hào rằng giải pháp quét thẻ tín dụng của chúng tôi đang trở nên phổ biến và giúp ngày càng nhiều người dùng thực hiện các giao dịch thanh toán một cách dễ dàng và an toàn”, CEO của Smart Engines, Vladimir Arlazarov, nhận xét.

Từ quan điểm kỹ thuật, thuật toán OCR dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) của Smart Engine có thể thu thập dữ liệu từ tất cả các công ty phát hành thẻ tín dụng lớn và ngay cả khi thẻ bị mòn hoặc bị hỏng.

Sản phẩm phần mềm của Smart Engines dựa trên các thuật toán AI xanh cho phép bạn nhanh chóng trích xuất dữ liệu từ các thẻ ngân hàng được phát hành bởi các hệ thống thanh toán VISA, MasterCard, Maestro, American Express, JCB, UnionPay, Diners Club, Discover, RuPay, Elo, Verve, V Pay, Girocard, PagoBancomat, MyDebit, Troy, BC Card, Interac, Carte Bancaire, Dankort, MIR. Nhận dạng thẻ ngân hàng được hỗ trợ trong luồng video thời gian thực và trong ảnh. Phần mềm Smart Code Engine thực hiện tất cả các tính toán cần thiết trên thiết bị của người dùng, đảm bảo tính bảo mật cho dữ liệu của khách hàng và không chuyển nó cho các dịch vụ của bên thứ ba và bên thứ ba.

Quét thẻ tín dụng được cho là cũng được hỗ trợ trong các luồng video thời gian thực và trên ảnh.


“Đối với chúng tôi, hợp tác với SimplyPayMe là một xác nhận quan trọng rằng các tổ chức tài chính khác nhau cần các công nghệ nhận dạng chất lượng cao và an toàn,” Arlazarov kết luận.



Quan hệ đối tác với SimplyPayMe diễn ra vài ngày sau khi một Smart Engines tương tự được nhập với Kazakhstan Super App Kaspi.kz , cũng như một công cụ riêng biệt với Knopka .

Công ty cũng đã cập nhật công nghệ quét tài liệu OCR vào tháng trước để cho phép các doanh nghiệp và cơ quan chức năng thực hiện quét đa mã trong các phiên liên tục.

Thông tin công ty:

Smart Engines là một công ty nghiên cứu và phát triển chuyên phát triển các thuật toán cho thị giác máy tính, máy học và trí tuệ nhân tạo. Các sản phẩm phần mềm của công ty cung cấp khả năng nhận dạng tài liệu tự động an toàn và giải quyết thành công các vấn đề chuyển đổi kỹ thuật số ở Nga và các nước khác trên thế giới. Chúng được sử dụng bởi Beeline , MTS, Megafon , Tinkoff Group, Alfa-Bank, Gazprombank, DOM.RF Bank, MKB, Pochta Bank, Rosbank, FPC Russian Railways, KUPIBILET, Alfastrakhovanie và những người khác. Smart Engines là tổ chức cơ sở của Cục Công nghệ nhận thức (Department of Cognitive Technologies) tại MIPT.

SimplyPayMe integrates Smart Engines OCR into payment app

SIMPLYPAYME INTEGRATES SMART ENGINES’ AI-BASED OCR FOR CREDIT AND DEBIT CARD SCANNING

International payment acceptance system SimplyPayMe uses Smart Engines technology to recognize bank cards
Международная система приема платежей SimplyPayMe использует технологию Smart Engines для распознавания банковских карт

----------------------------------------------------------------------------------

Công nghệ Smart Engines nhận dạng dữ liệu thẻ ngân hàng trong siêu ứng dụng di động Kaspi.kz
Công ty Fintech Kaspi, được định giá 21 tỷ USD, đã triển khai công nghệ Smart Engines để tự động nhận dạng thẻ ngân hàng khi thực hiện chuyển tiền trong một ứng dụng di động (iOS và Android). Việc sử dụng các công nghệ nhận dạng Smart Engines nhằm mục đích cải thiện trải nghiệm của khách hàng trong siêu ứng dụng Kaspi.kz.
1639267189173.png

Nhờ việc sử dụng phần mềm Smart Code Engine trong ứng dụng Kaspi.kz, người ta đã có thể tăng tốc độ nhập dữ liệu thẻ ngân hàng. Thời gian để người dùng nhập thông tin theo cách thủ công đã giảm đi 9 giây, trong khi quá trình nhận diện chỉ mất khoảng một giây. Trên điện thoại thông minh hiện đại, nhận dạng dữ liệu thẻ ngân hàng được thực hiện với tốc độ 35 ms mỗi khung hình. Độ chính xác nhận dạng số thẻ ngân hàng đạt 99,68%.

“Việc sử dụng các sản phẩm phần mềm trong các ứng dụng ở quy mô như Kaspi.kz, trước hết, là sự xác nhận về chất lượng và nhu cầu đối với công nghệ của chúng tôi từ phía các công ty fintech hàng đầu. Cải thiện trải nghiệm người dùng là một trong những thách thức quan trọng của hệ sinh thái tài chính hiện đại và chúng tôi tự hào rằng Kaspi đã chọn công nghệ nhận dạng Smart Engines cho siêu ứng dụng di động của mình ”, Vladimir Arlazarov , Giám đốc điều hành của Smart Engines cho biết.

Thanh toán trực tuyến và chuyển khoản Card2Card trong ứng dụng ngân hàng di động Kaspi đã trở thành một quy trình nhanh chóng và thân thiện với người dùng. Công nghệ Smart Engines cho phép bạn quét nhanh tất cả các loại thẻ ngân hàng, bao gồm cả thẻ dập nổi và thẻ phẳng, cũng như thẻ dọc và thẻ có dữ liệu ở mặt sau. Công cụ mã thông minh cho phép khách hàng của Kaspi thực hiện thanh toán và chuyển tiền một cách an toàn trong một ứng dụng di động mà không cần nhập chi tiết thẻ ngân hàng theo cách thủ công.

Phần mềm Smart Code Engine dựa trên công nghệ GreenOCR hàng đầu, cung cấp tốc độ nhận dạng cao. Các thuật toán nhận dạng hoạt động trong điều kiện tự nhiên: trong điều kiện ánh sáng yếu và quá mức, khi đang di chuyển cũng như khi di chuyển bằng taxi hoặc phương tiện giao thông công cộng. Tất cả các phép tính được thực hiện trên thiết bị di động mà không cần chuyển hình ảnh thẻ ngân hàng cho dịch vụ của bên thứ ba hoặc các bên thứ ba. Điều này giúp cho việc nhập dữ liệu cá nhân và dữ liệu nhạy cảm trong ứng dụng Kaspi.kz trở nên an toàn cho khách hàng.


Smart Engines technologies recognize bank card data in Kaspi.kz mobile super application
Технологии Smart Engines распознают данные банковских карт в мобильном суперприложении Kaspi.kz

Smart Engines rolls out its AI-driven software in super app Kaspi.kz — Kazakhstan’s most significant payments, marketplace, and fintech ecosystem

-----------------------------------------------------------------------

Raiffeisenbank triển khai công nghệ Smart Engines để quét mã QR trong ngân hàng di động (mobile bank)
Ứng dụng Raiffeisen Online đã triển khai công nghệ nhận dạng mã QR do các chuyên gia của Smart Engines phát triển. Việc chuyển đổi sang một giải pháp mới giúp cải thiện chất lượng đọc mã QR và các mã vạch khác khi người dùng thực hiện các giao dịch thanh toán trong ngân hàng di động. Độ chính xác quét cao được đảm bảo ngay cả khi mã bị hỏng hoặc sai lệch so với tiêu chuẩn.

Sử dụng máy quét QR, khách hàng của ngân hàng có thể thực hiện chuyển tiền, thanh toán các tiện ích, nhiều loại biên lai, hóa đơn, tiền phạt và mua hàng. Để thực hiện, người dùng chỉ cần hướng camera của thiết bị di động vào mã QR hoặc chọn ảnh có mã QR từ thư viện. Mã được đọc tự động và tất cả các chi tiết cần thiết để thanh toán hoặc chuyển tiền đều được nhập vào biểu mẫu thanh toán.

Sản phẩm phần mềm Smart Engines cho phép bạn quét mã vạch một chiều và hai chiều QR, AZTEC, PDF417, DataMatrix, CODABAR, CODE_39, CODE_93, CODE_128, EAN_8, EAN_13, ITF, UPC_A, UPC_E. Bạn có thể đọc mã vạch trên tài liệu, màn hình và các bề mặt khác trong luồng video hoặc trên ảnh do người dùng tạo. Máy quét mã vạch trong ứng dụng di động thực hiện tất cả các phép tính trên thiết bị của người dùng trong thời gian thực.

“Thanh toán bằng QR cho phép bạn mua hàng nhanh chóng và không cần tiếp xúc. Thợ máy này thân thiện với khách hàng, nhưng độ chính xác của nhận dạng mã là chìa khóa để nó hoạt động chính xác. Nhờ sự tích hợp của máy quét Smart Engines, khách hàng của chúng tôi sẽ có thể chọn phương thức thanh toán QR trong Raiffeisen Online trong mọi tình huống - ngay cả khi mã thiếu sáng hoặc thiết bị của người dùng được trang bị máy ảnh không đủ mạnh, ” Pavel nói Rubakhin , giám đốc sản phẩm của ứng dụng trực tuyến trên điện thoại di động Raiffeisen ”.

“Thanh toán bằng mã QR là một trong những yếu tố quan trọng của dịch vụ khách hàng từ xa hiện đại trong các ứng dụng ngân hàng di động. Và chúng tôi rất vui vì Raiffeisenbank, một ngân hàng nổi tiếng thế giới, đã chọn sản phẩm phần mềm của chúng tôi để đảm bảo nhận dạng mã vạch chất lượng cao trong ngân hàng di động của mình, ”Ph.D. Giám đốc điều hành của Smart Engines Vladimir Arlazarov .

Công nghệ mới để nhận dạng mã QR có sẵn cho người dùng của ngân hàng di động Raiffeisen Online trên nền tảng Android.

Raiffeisenbank implements Smart Engines technology to scan QR codes in a mobile bank
Райффайзенбанк внедрил технологию Smart Engines для сканирования QR-кодов в мобильном банке
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,985
Động cơ
316,082 Mã lực
Bệnh lý hay không thì đó là quan điểm riêng của mỗi người, không ai có thể chọn lựa sự toàn vẹn của tạo hoá khi sinh ra. Rất nhiều người phải nhờ tới sự phát triển của y tế để tìm lại được giới tính mà họ muốn được sống. Điều này không có gì là sai và bị kỳ thị. Ở Châu Âu, luật pháp đã công nhận sự tồn tại của cộng đồng này, coi họ là một phần của xã hội.

Em vẫn không hiểu, tại sao xã hội ở Nga lại phân biệt và kỳ thị cộng đồng LGBT. Các nước phương Tây, hay như ở Séc thì cộng đồng LGBT được đối xử khá bình đẳng và gần như không bị kỳ thị. Trong nhà máy em làm cũng có khá nhiều đôi là đồng tính nam, đồng tính nữ người Séc, người Ucraina, và họ cũng làm việc, sinh sống bình thường chứ chẳng có bệnh lý gì cả.
Cụ rất khoái những thông tin có tính dìm hàng Nga thành ra bộp chộp chẳng hiếu quái gì vấn đề mình đang nói cả =))
Cụ nên phân biệt các vấn đề khác nhau:
- Phân biệt đối xử với LGBT
- Hợp pháp hoá hôn nhân đồng giới
- Hợp pháp hoá giáo dục giới tính trong đó trẻ em được dạy là giới tính là vấn đề cá nhân, ai cũng có thể tự chọn giới tính cho mình.

Nga không có phân biệt đối xử với người đồng giới, kiểu anh thích ngủ với ai là việc của anh, nhà nước không quan tâm. Luật pháp Nga cho phép chuyển đổi giới tính. Nhưng họ không thừa nhận hôn nhân đồng giới, không cho phép giáo dục trẻ em là trẻ em có quyền chọn giới tính. Em hoàn toàn đồng ý với hướng đi của nước Nga trong vấn đề này.
Quan điểm của em, con người sinh ra có giống đực giống cái rõ ràng. Mọi trường hợp khác 2 giống trên đều là bị lỗi, tức là bị bệnh. Bệnh thì có thể chữa được hoặc không, nhưng nó vẫn là bệnh. Chẳng ai cấm họ sống bình thường cả, nhưng cũng đừng vì thế mà cổ súy cho bọn đang bình thường thì đổ đốn ra bệnh hoạn theo trào lưu gay, less....rồi kêu gào quyền lọ quyền chai, làm như mình là giống vật quý hiếm cần bảo tồn ấy.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Cụ rất khoái những thông tin có tính dìm hàng Nga thành ra bộp chộp chẳng hiếu quái gì vấn đề mình đang nói cả =))

Quan điểm của em, con người sinh ra có giống đực giống cái rõ ràng. Mọi trường hợp khác 2 giống trên đều là bị lỗi, tức là bị bệnh. Bệnh thì có thể chữa được hoặc không, nhưng nó vẫn là bệnh. Chẳng ai cấm họ sống bình thường cả, nhưng cũng đừng vì thế mà cổ súy cho bọn đang bình thường thì đổ đốn ra bệnh hoạn theo trào lưu gay, less....rồi kêu gào quyền lọ quyền chai, làm như mình là giống vật quý hiếm cần bảo tồn ấy.
Những người từ lúc sinh ra đã không được như những người khác, dù có bị bệnh như quan điểm của cụ thì họ cũng không đáng phải bị xã hội hắt hủi hay kỳ thị. Em cũng tiếp xúc trò chuyện với vài người cùng làm trong nhà máy, họ là người Ucraina, chứ không phải Nga, họ nói rằng bên Ucraina người dân và xã hội bên đó vẫn có thái độ phân biệt đối xử với những người trong cộng đồng LGBT.

Em cũng tìm hiểu về cộng đồng LGBT ở Nga qua thông tin trên mạng nhưng rất ít thông tin, chủ yếu toàn của lề trái. Mà những thông tin kiểu này toàn là nói xấu về Nga nên em cũng chẳng cần dẫn chứng lên đây làm gì. Em chỉ thấy rằng xã hội Nga có nhiu cái khác lạ với những nơi em từng tới và sinh sống. Em cũng từng qua Ba Lan, Bulgaria, thì em có cảm nhân riêng của em là các nước thuộc phía Đông của Châu Âu, xã hội thường có quan điểm khắt khe và kỳ thị cộng đồng LGBT hơn.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,713
Động cơ
473,636 Mã lực
Những người từ lúc sinh ra đã không được như những người khác, dù có bị bệnh như quan điểm của cụ thì họ cũng không đáng phải bị xã hội hắt hủi hay kỳ thị. Em cũng tiếp xúc trò chuyện với vài người cùng làm trong nhà máy, họ là người Ucraina, chứ không phải Nga, họ nói rằng bên Ucraina người dân và xã hội bên đó vẫn có thái độ phân biệt đối xử với những người trong cộng đồng LGBT.

Em cũng tìm hiểu về cộng đồng LGBT ở Nga qua thông tin trên mạng nhưng rất ít thông tin, chủ yếu toàn của lề trái. Mà những thông tin kiểu này toàn là nói xấu về Nga nên em cũng chẳng cần dẫn chứng lên đây làm gì. Em chỉ thấy rằng xã hội Nga có nhiu cái khác lạ với những nơi em từng tới và sinh sống. Em cũng từng qua Ba Lan, Bulgaria, thì em có cảm nhân riêng của em là các nước thuộc phía Đông của Châu Âu, xã hội thường có quan điểm khắt khe và kỳ thị cộng đồng LGBT hơn.
Muốn sinh hoạt như người bình thường thì cứ sinh hoạt. Sao phải ngoạc mồm lên cho người ta kỳ thị? Cộng đồng LGBT là cái gì mà phải bắt người khác quan tâm hơn, có chế độ riêng nhỉ?
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Muốn sinh hoạt như người bình thường thì cứ sinh hoạt. Sao phải ngoạc mồm lên cho người ta kỳ thị? Cộng đồng LGBT là cái gì mà phải bắt người khác quan tâm hơn, có chế độ riêng nhỉ?
Họ vẫn sống bình thường chứ có đòi hỏi gì đâu. Xã hội nào chẳng có các group phụ nữ, đàn ông, các câu lạc bộ Thanh thiếy niên, các buổi meeting, các festival này nọ. Thì cộng đồng đó cũng được phép có riêng cho họ, cũng chẳng sai. Nhưng nhiều nước, xã hội vẫn luôn có cái nhìn kỳ thị và phân biệt đối xử với cộng đồng này. Tất nhiên mỗi xã hội khác nhau, chỉ là tiện cụ chủ thread so sánh quan điểm về cộng đồng LGBT ở Mỹ và Nga nên em mới chia sẻ thêm về quan điểm riêng của em về vấn đề này.

Ít ra thì ở một số nước em từng tới thì em có cảm nhận các nước ở phía Đông Châu Âu có quan điểm kỳ thị cộng đồng LGBT hơn.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,713
Động cơ
473,636 Mã lực
Họ vẫn sống bình thường chứ có đòi hỏi gì đâu. Xã hội nào chẳng có các group phụ nữ, đàn ông, các câu lạc bộ Thanh thiếy niên, các buổi meeting, các festival này nọ. Thì cộng đồng đó cũng được phép có riêng cho họ, cũng chẳng sai. Nhưng nhiều nước, xã hội vẫn luôn có cái nhìn kỳ thị và phân biệt đối xử với cộng đồng này. Tất nhiên mỗi xã hội khác nhau, chỉ là tiện cụ chủ thread so sánh quan điểm về cộng đồng LGBT ở Mỹ và Nga nên em mới chia sẻ thêm về quan điểm riêng của em về vấn đề này.

Ít ra thì ở một số nước em từng tới thì em có cảm nhận các nước ở phía Đông Châu Âu có quan điểm kỳ thị cộng đồng LGBT hơn.
Cái gì cũng có 2 mặt của nó. Bạn học phổ thông cũng em cũng có chú giới tính ẩm ương, nhưng bọn em chẳng thấy có gì khác biệt, vì nó vẫn sống bình thường như mọi người. Nhưng khá nhiều bọn giới tính rõ ràng nhưng lại thích thể hiện giới tính ẩm ương, mà số đấy cũng nhiều nên em cũng cực ghét bọn ẩm ương ấy - trừ bạn em :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top