[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 5 (Vol 5) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Screenshot from 2021-08-09 21-23-50.png
Screenshot from 2021-08-09 21-24-08.png
Screenshot from 2021-08-09 21-24-30.png
Screenshot from 2021-08-09 21-25-00.png
Screenshot from 2021-08-09 21-25-19.png


Time has proved that the Russian Army is strong not only in military affairs

Время доказало, что Армия России сильна не только в военном деле

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp tục vụ gà tây (turkey) của Nga

Damate bắt đầu cung cấp xúc xích gà tây cho Tây Phi
1628540566496.png

Nhóm công ty "Damate" bắt đầu cung cấp xúc xích cho các nước Tây Phi, những chuyến hàng đầu tiên hơn 100 tấn sản phẩm đã được gửi đến Benin, Liberia và Ghana. Hầu hết các sản phẩm được vận chuyển đến châu Phi là xúc xích gà tây, nhu cầu của người dân địa phương, công ty cho biết. Tất cả các sản phẩm của Damate được bán dưới thương hiệu Salima, được sản xuất đặc biệt để xuất khẩu. Trước đây, tổ chức nông nghiệp chỉ cung cấp thịt gà tây đông lạnh cho châu Phi; trong nửa đầu năm 2021, hơn 3,5 nghìn tấn đã được vận chuyển đến khu vực này với số lượng 500 triệu rúp.

Các sản phẩm mới có tỷ suất lợi nhuận cao đã được chuyển đến Tây Phi nhờ sự ra mắt của nhà máy chế biến sâu gà tây với công suất 303 tấn ở vùng Penza. Các khoản đầu tư vào dự án lên tới 9 tỷ rúp. Doanh nghiệp có 5 phân xưởng: sản xuất các sản phẩm giăm bông và nước sốt, sản xuất xúc xích nấu chín, phân xưởng sản xuất xúc xích khô, bán thành phẩm làm sẵn và một nhà kho chứa sản phẩm bằng robot. Nhà máy mới có 13 dây chuyền sản xuất tự động. Các loại sản phẩm bao gồm khoảng 100 vị và hoàn toàn bao gồm thịt gà tây.

Ngay sau khi chính thức khai trương nhà máy, công ty đã nhận được giấy phép xuất khẩu, dịch vụ báo chí của Damate đưa tin. “Các sản phẩm gà tây chế biến sâu là một đề xuất bán hàng độc đáo cho các nước Tây Phi. Ông Rashid Khairov, Tổng giám đốc Damate, cho biết Thổ Nhĩ Kỳ đang có nhu cầu lớn đối với người mua ở khu vực này, nhưng các sản phẩm xúc xích từ loại thịt này vẫn chưa được lên kệ. "Chúng tôi đánh giá cao tiềm năng của thị trường này và tiếp tục hướng tới việc mở rộng nguồn cung cả về địa lý, khối lượng và chủng loại."

Công ty có kế hoạch cung cấp nguồn cung cấp cho toàn bộ châu Phi cận xích đạo và phía bắc của lục địa, và công việc hiện đang được tiến hành để xin giấy phép. Damate đã xuất khẩu các sản phẩm của mình từ năm 2015. Các doanh nghiệp đã có giấy phép cung cấp sản phẩm cho các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu, EAEU và 31 quốc gia khác, bao gồm Trung Quốc, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ả Rập Xê Út, Kuwait và các quốc gia khác ở châu Á và châu Phi.

Chủ tịch Bộ phận Chiến lược Nông nghiệp Albert Davleev cho biết năm 2021 sản lượng gà tây ở Nga có thể đạt 400 nghìn tấn và xuất khẩu của nước này cũng đang tăng lên, bao gồm cả việc tăng nguồn cung các sản phẩm chế biến sâu. Theo ông, việc chuyển từ xuất khẩu nguyên liệu thô sang các sản phẩm giá trị gia tăng là một bước nhảy vọt về chất cho ngành.

Năm ngoái, Nga cho thấy sản lượng gà tây tăng trưởng kỷ lục - gần 20%, tương đương 54 nghìn tấn, tăng từ vị trí thứ năm lên thứ tư trong bảng xếp hạng thế giới về các nhà sản xuất loại thịt này lớn nhất. Như vậy, nước ta đã vượt qua Anh về mức tăng sản lượng, với mức tăng trưởng ở mức 4,8%, Hungary (4,62%), Ý (3,99%) và Đức (1,13%).


-----------------------------------------------------------------------
Một nhà máy mới ở Lãnh thổ Altai làm đồ ngọt tự nhiên từ mật ong và thảo mộc

1628540716164.png

Một nhà máy sản xuất kẹo mút từ mật ong và thảo mộc để duy trì khả năng miễn dịch đã được mở tại quận Charyshsky của Lãnh thổ Altai. Vitaly Tsarev, nhà nghiên cứu tại phòng thí nghiệm dược công nghiệp và công nghệ chất lỏng siêu tới hạn tại Đại học bang Altai, cho biết ở giai đoạn đầu, công ty sẽ sản xuất khoảng 5 nghìn túi kẹo mỗi tháng, đóng gói 50 g mỗi túi.

Khoảng 2 triệu rúp và ba năm nghiên cứu đã được chi cho công nghệ này.

Kẹo mút, được phát triển bởi các nhà khoa học Altai, chỉ chứa mật ong, quả mọng và trái cây.

1628540749623.png

“Vào năm 2021, chúng tôi đã xây dựng một nhà máy sản xuất kẹo mút từ mật ong - chúng tôi đã phát triển trên quy mô công nghiệp. Và theo đúng nghĩa đen, hôm nay tôi đã nhận được những mẫu công nghiệp đầu tiên từ nhà máy này ở vùng Charysh. Chúng tôi xây dựng nhà máy cùng với những người nuôi ong như một phần của sự tham gia cổ phần: chúng tôi phát triển và cung cấp công nghệ, người nuôi ong - mặt bằng và thiết bị. Hiện tại, dây chuyền đầu tiên đã được đưa ra, nơi chúng tôi sản xuất kẹo mút với mật ong khô và keo ong. Không ai khác sản xuất đồ ngọt như vậy dưới dạng sản phẩm thực phẩm, chúng chỉ ở dạng thực phẩm chức năng. Giai đoạn tiếp theo là chúng tôi sẽ đăng ký chúng như một sản phẩm thực phẩm chức năng ”,
Tsarev nói.

Ông lưu ý rằng kẹo được sản xuất trong các túi 50 g mỗi túi. Trong tương lai gần, dự kiến sẽ khởi động việc sản xuất các loại kẹo đóng gói riêng, cũng như các bộ kẹo.

“Nó chỉ chứa mật ong, thảo mộc tươi, keo ong. Đồ ngọt không ngọt, chúng tôi điều chỉnh hương vị không phải bằng axit xitric mà bằng quả mọng - ví dụ như quả nam việt quất. Chúng tôi đã không chọn quận Charysh một cách tình cờ - nó thân thiện với môi trường, vì vậy chúng tôi đã đưa sản xuất đến gần hơn với cơ sở nguyên liệu thô. Có nhiều loại mật ong khác nhau - cả ở núi và chân núi, và một số lượng lớn các loài thực vật hoang dã, nam việt quất, mâm xôi dại và mâm xôi đen. Khoảng 2 triệu rúp và ba năm nghiên cứu đã được chi cho công nghệ này. Hơn 2 triệu rúp đã được phân bổ để xây dựng nhà máy. Chúng tôi đã làm các thiết bị, cụ thể là tủ sấy chân không, “các nguồn nhấn mạnh.

Ông làm rõ rằng đồ ngọt có nhiều tác dụng, bao gồm cả đặc tính diệt khuẩn, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, do đó chúng đã được các chuyên gia dinh dưỡng và phòng tập yoga phổ biến. Sản phẩm có chứa phức hợp vitamin, và thậm chí vitamin C vẫn giữ được đặc tính của nó do nhiệt độ sấy thấp.

Trước đó có thông tin cho rằng các nhà khoa học Altai đã phát triển một quy trình công nghệ sấy mật ong, rẻ hơn và tiết kiệm hơn so với các phương pháp làm thăng hoa sản phẩm này. Công nghệ sấy xung chân không giúp sản xuất kẹo mút từ mật ong và quả mọng. Trước đây chưa sử dụng phương pháp sấy xung chân không cho mật ong. Công nghệ này rẻ hơn 2-2,5 lần so với công nghệ được sử dụng rộng rãi để làm đông khô các sản phẩm đông khô khác nhau, với khả năng giữ lại đến 80% các chất hữu ích.

 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Thị phần của các nhà sản xuất thuốc bảo vệ thực vật (pesticide) trong nước lần đầu tiên vượt quá nhập khẩu
1628542488311.png

Giám đốc Liên minh các nhà sản xuất hóa chất bảo vệ thực vật Nga (RSP KSPP) cho biết vào cuối năm 2020, các nhà sản xuất thuốc bảo vệ thực vật của Nga đã lần đầu tiên vượt qua doanh số bán hàng của các nhà cung cấp sản phẩm nhập khẩu. Doanh số bán thực phẩm đạt 97,9 nghìn tấn, trong khi nhập khẩu thuốc nhập khẩu là 60,6 nghìn tấn và lượng sản phẩm do các công ty nước ngoài sản xuất tại các doanh nghiệp Nga theo phương án thu phí là 29,3 nghìn tấn. lượng thuốc bảo vệ thực vật của các công ty nước ngoài lên tới 89,9 nghìn tấn, tức là ít hơn 8% so với lượng thuốc trong nước bán ra.

Để so sánh: năm 2019, các nhà sản xuất thuốc bảo vệ thực vật của Nga đã vận chuyển 75,8 nghìn tấn thành phẩm cho nông dân. Có sự gia tăng theo từng hướng nguồn cung vào năm 2020, tuy nhiên, sự gia tăng doanh số bán sản phẩm của các nhà sản xuất trong nước trở nên năng động hơn so với các công ty nước ngoài - ngay cả khi tính đến sự gia tăng nhanh chóng trong sản xuất thuốc ngoại tại năng lực của các doanh nghiệp Nga (hơn 25% hàng năm).

Thị phần của các doanh nghiệp trong nước vào năm 2020 chiếm 52% thị trường , nhưng đối với tổng hợp các hoạt chất làm thuốc, 85% tổng khối lượng của họ hiện được mua ở Trung Quốc.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Chelyabinvestbank chuyển 1,5 nghìn nhân viên sang nền tảng liên lạc truyền thông doanh nghiệp trong nước (domestic corporate communications platform)

Nhóm công ty CommuniGate Systems thông báo đã hoàn thành dự án để triển khai phiên bản mở rộng của nền tảng CommuniGate tại Chelyabinvestbank. Do đó, Trụ sở chính, 9 chi nhánh và 89 chi nhánh của ngân hàng ở Chelyabinsk và các thành phố của vùng Chelyabinsk được thống nhất một cách đáng tin cậy bằng một hệ thống liên lạc công ty an toàn. Đơn vị phân phối dự án là Axoft, chuyên gia toàn cầu về phân phối công nghệ thông tin và dịch vụ, nhà tích hợp nền tảng vào hệ thống nội bộ của ngân hàng - tập đoàn công nghệ thông tin Primari.

Nhóm công ty CommuniGate Systems đã hợp tác với ngân hàng được 10 năm. Lần đầu tiên, nền tảng truyền thông doanh nghiệp CommuniGate Pro được cài đặt trong một tổ chức tài chính vào năm 2011. Điều này cho phép hàng nghìn nhân viên ngân hàng sử dụng phức hợp các công cụ giao tiếp “trong một cửa sổ” - e-mail, lịch, kiểm soát thực thi nhiệm vụ, tức thì nhắn tin và quyền truy cập chung vào nội dung của công ty.

Nhà phát triển nền tảng là nhóm công ty CNTT CommuniGate Systems của Nga. Trong số các ưu điểm của CommuniGate Pro, đáng chú ý là mã chương trình được viết "từ đầu" (from scratch) của riêng nó, khả năng chịu lỗi, tự chủ và độc lập ở mức độ cao (fault tolerance, autonomy and independence). Các phương tiện bảo vệ không gian mạng tiên tiến (Advanced cyber protection) chịu trách nhiệm về độ tin cậy của thông tin liên lạc và sự an toàn của thông tin - xác thực hai yếu tố, mã hóa tự động để lưu trữ thông tin an toàn, v.v.
1628543139781.png

Các giải pháp của Hệ thống CommuniGate được sử dụng bởi 150 triệu người dùng trong hơn 18 nghìn tổ chức trên khắp thế giới

Trong những năm qua, nền tảng này đã chứng tỏ bản thân thành công với khách hàng, vì vậy vào năm 2020, ban lãnh đạo ngân hàng đã quyết định mua thêm phiên bản mở rộng của CommuniGate Pro cho 500 nhân viên của mình với hỗ trợ cho các cuộc gọi âm thanh và video, thư thoại, v.v.

Do đó, trụ sở chính, 9 chi nhánh và 89 chi nhánh của ngân hàng ở Chelyabinsk và các thành phố của vùng Chelyabinsk được thống nhất một cách đáng tin cậy bởi một hệ thống truyền thông doanh nghiệp an toàn duy nhất là CommuniGate Pro.

Anton Ten , Trưởng phòng Kinh doanh Doanh nghiệp tại CommuniGate Systems cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được đảm nhận các dự án đòi hỏi khắt khe nhất . "Trong trường hợp này, nền tảng của chúng tôi, do tính bảo mật cao, giúp tiết kiệm không chỉ thông tin của công ty mà cuối cùng là tiền của công dân."

Nhà phân phối của dự án là Axoft, một chuyên gia toàn cầu trong lĩnh vực phân phối công nghệ thông tin và dịch vụ . Nhóm các công ty CNTT của Primari chịu trách nhiệm tích hợp nền tảng này vào hệ thống nội bộ của ngân hàng.

Chelyabinvestbank là ngân hàng có gánh nặng xã hội cao. Trong số các khách hàng của tổ chức có cư dân của vùng Chelyabinsk, các doanh nghiệp công nghiệp lớn. Nền tảng CommuniGate Pro cũng góp phần cung cấp cho tất cả họ các dịch vụ ngân hàng đáng tin cậy. Chúng tôi rất vui rằng nhiều năm kinh nghiệm trong việc phân phối các sản phẩm của nhà cung cấp cho phép chúng tôi để đóng góp vào việc giải quyết các nhiệm vụ chính của dự án - để tập trung vào an ninh và tổ chức việc cung cấp các phần mềm một cách kịp thời, ” nói Alexander Kolkotin , người đứng đầu chi nhánh Axoft ở Chelyabinsk.

CommuniGate Systems là một nhóm các công ty CNTT của Nga đang phát triển phần mềm cho truyền thông tích hợp.

Các giải pháp phần mềm của Hệ thống CommuniGate được đưa vào Sổ đăng ký thống nhất các chương trình của Nga cho Máy tính và Cơ sở dữ liệu điện tử theo đơn đặt hàng của Bộ Phát triển Kỹ thuật số và Truyền thông Liên bang Nga (số đăng ký 7112 , 9553 , 9554 và 6296 ) và tuân thủ Yêu cầu chứng nhận FSTEC.

CommuniGate Systems được thành lập vào năm 1991. Hiện tại, các giải pháp của công ty được 150 triệu người dùng tại hơn 18 nghìn tổ chức trên thế giới sử dụng. Trong số các khách hàng ở Liên bang Nga có các cơ quan chính phủ liên bang và khu vực, các doanh nghiệp chiến lược, các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ, các tổ chức xã hội và giáo dục.

Chelyabinvestbank transferred 1.5 thousand employees to the domestic corporate communications platform
«Челябинвестбанк» перевел 1,5 тыс. сотрудников на отечественную платформу корпоративных коммуникаций

-----------------------------------------------------------------------------

Các giáo viên và quan chức người Nga sẽ được chuyển giao phần mềm Messenger trong nước

Các nhà chức trách muốn buộc các quan chức chính phủ và giáo viên chỉ sử dụng các messenger do Nga phát triển. Giáo viên sẽ cần sử dụng chúng để giao tiếp với phụ huynh và học sinh, có nghĩa là sau này cũng sẽ phải cài đặt chúng. Bộ đang chuẩn bị dự án. Theo cáo buộc, phần mềm được yêu cầu đã tồn tại, mặc dù tên của nó vẫn được phân loại.

WhatsApp - thay thế nhập khẩu
Bộ Công nghiệp Kỹ thuật số Nga có kế hoạch chuyển nhân viên của các cơ quan chính phủ trong nước sang messenger Nga, Kommersant viết. Bộ sẽ phát triển các tài liệu đặc biệt cho việc chuyển giao các quan chức sang một nền tảng nhà nước nhất định "để hỗ trợ thông tin liên lạc làm việc: thư, tin nhắn tức thời, dịch vụ hội nghị truyền hình."

Cùng với các quan chức, theo công bố, nhân viên của các tổ chức ngân sách, đặc biệt là các trường học và trường đại học, sẽ được chuyển sang nền tảng này. Bộ Tài chính sẽ chuẩn bị hồ sơ trước tháng 12/2021.

Đề cập đến việc buộc chuyển giao các quan chức chính phủ và giáo viên cho Người đưa tin Nga nằm trong kế hoạch của chương trình nhà nước "Tạo điều kiện bổ sung cho sự phát triển của công nghệ thông tin." Vào thời điểm xuất bản tài liệu, người ta không biết nó nói về messenger nào.

1628543548435.png

Ngoài các tài liệu của Bộ Khoa học Kỹ thuật số, các khuyến nghị đặc biệt sẽ được phát triển cho giáo viên và giáo viên, theo đó họ sẽ phải sử dụng riêng các dịch vụ trong nước để giao tiếp với học sinh, sinh viên và phụ huynh của họ. Từ đó, phụ huynh và con cái của họ cũng sẽ phải sử dụng phần mềm này để giao tiếp với giáo viên. Bộ Giáo dục và Bộ Giáo dục sẽ làm việc trên các khuyến nghị, hạn chót cho sự sẵn sàng của họ là tháng 2 năm 2022.

Dự án đã được phê duyệt
Theo Kommersant, khái niệm về việc buộc chuyển giao các quan chức và giáo viên cho người đưa tin trong nước đã được ủy ban phát triển kỹ thuật số của chính phủ phê duyệt. Nó được cung cấp vào ngày 20 tháng 7 năm 2021, theo đại diện của bộ máy của Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko .

Khái niệm này giả định "sự phát triển của các dịch vụ để trao đổi dữ liệu hoạt động giữa các bộ phận, bao gồm cả trong quá trình làm việc từ xa", văn phòng phó thủ tướng cho biết. Các dịch vụ này có nghĩa là e-mail, tin nhắn tức thời, hội nghị âm thanh và video, cũng như quản lý tài liệu điện tử, quản lý nhiệm vụ, bài tập, dự án, v.v.

Có các giải pháp làm sẵn
Đại diện của các nhân viên của Dmitry Chernyshenko đảm bảo với ấn phẩm rằng các giải pháp như vậy vẫn tồn tại ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, họ từ chối nói rõ tên của họ.

Kể từ ngày 9 tháng 8 năm 2021, thực sự có ít nhất một messenger trong nước liên kết với khu vực công ở Nga. Như CNews đã đưa tin , nó xuất hiện vào cuối tháng 2 năm 2021, và đứng sau nó là Sở Công nghệ Thông tin Moscow (DIT).

1628543582647.png

Messenger được tạo theo đơn đặt hàng của DIT

Capital DIT đã phát triển nó cùng với ID Partner. Dự án được đặt tên là TDM Messenger và nó được định vị là một messenger an toàn có thể thay thế Skype và Telegram (theo các nhà phát triển).

Quy mô của ngân sách phát triển vẫn chưa được biết. Các tác giả đã tải messenger lên cửa hàng Google Play, nhưng không rõ lý do ngay lập tức đã đóng quyền truy cập vào nó. Ứng dụng hiện đã có lại trên cửa hàng.

1628543749844.png

Người Nga không quan tâm đến TDM Messenger

Theo thống kê của Google Play, TDM Messenger đã được tải lên danh mục vào tháng 7 năm 2020, tức là sáu tháng trước khi công bố. Trong suốt thời gian này, ứng dụng chỉ được tải xuống khoảng 100 lần, nhưng người dùng phàn nàn về việc không thể đăng ký và đăng nhập vào nó.

Những người đưa tin khác trong nước
Ở Nga, ngoài TDM Messenger, còn có các dịch vụ nhắn tin nhanh trong nước khác. Đột nhiên, phần mềm messenger ICQ quen thuộc, được biết đến ở Nga là "ICQ", nằm trong số đó. Nó được đưa ra vào năm 1996 bởi công ty Mirabilis của Israel. "ICQ" của Nga hình thành vào tháng 4 năm 2010. Theo báo cáo của CNews, Mirabilis đã trở thành tài sản của quỹ Digital Sky Technologies (DST), quỹ đã trả 187,5 triệu đô la cho quỹ này. Vào thời điểm đó, DST là cổ đông của Tập đoàn Mail.ru giữ. Sau khi tổ chức lại quỹ, messenger đã chuyển đến Mail.ru.

Mail.ru cũng sở hữu thêm 2 phần mềm messenger Nga. Vào năm 2017, tổ chức này đã ra mắt Tamtam cho người dùng thông thường và vào năm 2019, MyTeam messenger bắt đầu hoạt động. Đây là một dịch vụ dành cho người dùng doanh nghiệp, một dạng tương tự của Microsoft Teams và Slack.

Trong số những messenger khác của Nga là eXpress, được phát triển bởi Unlimited Production. Nó được thành lập vào năm 2015 bởi một người gốc của I-Teco. Vào đầu năm 2019, chủ tịch của nhà tích hợp này đã mua 15% cổ phần trong đó với tư cách là một nhà đầu tư tư nhân.

Vào năm 2020, Rosatom chuyển sự chú ý sang eXpress, sau đó nó ngay lập tức bắt đầu triển khai thử nghiệm. Vào tháng 2 năm 2021, Rosatom quyết định cài đặt trình nhắn tin này trên thiết bị của 100 nghìn nhân viên của mình


Trong khi đó, không ai trong số tất cả các messenger trong nước hiện có được người Nga quan tâm. Theo thống kê của cổng thông tin Statista cho thấy, vào năm 2020, không ai trong số họ nằm trong top 5 phổ biến nhất đối với công dân cả nước và chỉ ICQ lọt vào top 10.

1628544009480.png

Người dẫn đầu tuyệt đối tại thị trường Nga thuộc sở hữu của Facebook Messenger WhatsApp, ứng dụng phổ biến nhất và được công nhận trên toàn thế giới. Tiếp theo là Viber, tiếp theo là Telegram. Nó có thể được coi là Nga, vì đằng sau nó là Pavel Durov , người tạo ra mạng xã hội nổi tiếng Vkontakte , nhưng công ty phát triển nó lại đăng ký ở Anh.

Top 5 được làm tròn bởi Skype và Facebook Messenger. Bốn messenger khác trước ICQ là Snapchat, iMessage của Apple, Google Hangouts và Discord.

Bình luận của Minnifra
Sau khi bài báo được xuất bản, đại diện của Bộ Công nghiệp Kỹ thuật số đã bình luận về các yêu cầu của CNews đối với việc sử dụng sứ giả Nga và các chương trình khác của Nga. Họ lưu ý rằng những yêu cầu này "chỉ liên quan đến sự tương tác làm việc của các cán bộ và nhân viên của các tổ chức ngân sách." "Không có kế hoạch mở rộng các yêu cầu này cho các loại công dân và tổ chức khác," họ nói thêm.

“Điều này chủ yếu là do thông thường trong các cuộc giao tiếp như vậy, thông tin chính thức được trao đổi có chứa thông tin bí mật và dữ liệu cá nhân của công dân. Điều này áp dụng cho email, cuộc trò chuyện cũng như hội nghị thoại và video nhóm. Về vấn đề này, cần phải bảo vệ dữ liệu liên quan và đảm bảo rằng không có sự truy cập trái phép vào nó. Giờ đây, các cuộc liên lạc như vậy chủ yếu được thực hiện miễn phí, bao gồm cả các dịch vụ đám mây của nước ngoài, không cung cấp mức độ bảo mật cần thiết cho thông tin được truyền đi, ”đại diện của Bộ Khoa học Kỹ thuật số nói với CNews.

Đối với giấy phép doanh nghiệp, theo các nhân viên của Bộ, “có những rủi ro trừng phạt đáng kể đối với việc cấm cung cấp các sản phẩm phần mềm nước ngoài cho một tổ chức thuộc khu vực công, như trường hợp của các dịch vụ Zoom hoặc việc Microsoft từ chối gia hạn sử dụng giấy phép của mình của Đại học Kỹ thuật Nhà nước Matxcova. Bauman. “Về vấn đề này, nó đã được quyết định thực hiện, như một giải pháp thay thế cho các giải pháp được sử dụng, một nền tảng truyền thông duy nhất, các dịch vụ sẽ được cung cấp miễn phí cho các tổ chức chính phủ,” họ nhấn mạnh.

“Đồng thời, không có kế hoạch phát triển một nền tảng như vậy từ đầu, có một số giải pháp của công ty Nga trên thị trường để hỗ trợ tương tác làm việc ở mức độ phù hợp, bao gồm tất cả các chức năng và ứng dụng cần thiết. Đã có kinh nghiệm triển khai thành công ở các công ty và tập đoàn lớn ”- đại diện Bộ Khoa học số tổng hợp.

Russian teachers and officials will be transferred to domestic messengers
Российских учителей и чиновников переведут на отечественные мессенджеры
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Sự khác biệt giữa hiệu suất của các hệ thống lưu trữ (storage systems) dựa trên bộ xử lý Elbrus và Intel là gì
Gần đây, thông tin về các giải pháp dựa trên bộ vi xử lý trong nước, đặc biệt là trên một trong những bộ xử lý nổi tiếng nhất - "Elbrus", xuất hiện ngày càng nhiều trên các bản tin. Vì vậy, ở "Radix", họ quyết định tiếp tục và tạo ra một giải pháp dựa trên bộ vi xử lý Elbrus "8C" và sửa đổi mới "8CB" của nó. Vì công ty chuyên về hệ thống lưu trữ dữ liệu hiệu suất cao, các chuyên gia đã quan tâm đến việc so sánh mức độ cạnh tranh của hệ thống dựa trên bộ xử lý Elbrus so với giải pháp dựa trên bộ xử lý Intel. Tháng trước, giám đốc điều hành của Raidix, Sergei Razumovsky, đã đề cập đến vấn đề này tại diễn đàn Russian Soft (video), nhưng bây giờ đã đến lúc phải công bố chi tiết.
Форум «Российский софт: эффективные решения», 16 июня 2021 г

Kiểm tra cấu hình trang web
Để làm cho các bài kiểm tra khách quan nhất có thể, Raidix đã sử dụng các thành phần tương tự trong nền tảng máy chủ bất cứ khi nào có thể. Hai máy chủ hoạt động như bộ điều khiển điều khiển của hệ thống lưu trữ dữ liệu: một dựa trên bộ xử lý Elbrus-8SV và thứ hai dựa trên Intel Xeon E5-2620v4. Bảng 1 cho thấy cấu hình chi tiết của các nền tảng này.
Screenshot from 2021-08-09 23-32-21.png

Bảng 1. Thông số kỹ thuật máy chủ


Các bộ điều khiển được kết nối với cùng một giá đĩa Supermicro SC216BE2C-R741JBOD, được thiết kế để lắp đặt 24 đĩa 2,5 ”. Trên kệ chứa 20 đĩa WDHGST Ultrastar C15K600 với dung lượng 600 GB. Việc lựa chọn các ổ đĩa như vậy là do trong quá trình thử nghiệm, công cụ RAID, được tối ưu hóa để hoạt động với ổ cứng HDD và có trong RAIDIX 5.1, sẽ được thử nghiệm .


Máy khách sẽ là máy chủ AIC SB301-LB2 trong cùng một cấu hình với bộ điều khiển lưu trữ.

Phân tích khả năng của nền tảng máy chủ
Nền tảng trên "Elbrus-8SV"
Ở đây, nó đáng dừng lại ở các nền tảng máy chủ và phân tích mức tối đa lý thuyết về hiệu suất của chúng. Hãy bắt đầu với nền tảng dựa trên bộ xử lý Elbrus-8SV nội địa.

Screenshot from 2021-08-09 23-33-57.png



Bo mạch chủ hỗ trợ 6 khe cắm PCIe, nhưng chỉ có phiên bản PCIe 2.0. Do đó, bộ điều hợp SAS Broadcom 9400-8i8e được cài đặt sẽ chỉ hoạt động một nửa khả năng của nó và hiệu suất tối đa của hệ thống con đĩa sẽ không vượt quá 4 GB / s.


Về đặc điểm, bộ chuyển đổi FC được kết nối với cùng một khe cắm - PCIe 2.0 x8. Theo đó, tốc độ của nó cũng sẽ không vượt quá 4 GB / s.

Nền tảng Intel
Và đây là những gì nền tảng dựa trên Intel cung cấp. Bộ xử lý E5-2620v4 không phải là bộ xử lý mới nhất đã hết sử dụng, nhưng hiệu suất của nó là đủ cho các mục đích đã nêu.

Screenshot from 2021-08-09 23-34-30.png


Trong máy chủ dựa trên Intel, như trong trường hợp của Elbrus-8SV, bộ điều hợp Broadcom 9400-8i8e SAS và FC Qlogic QLE2672 đã được cài đặt. Tuy nhiên, không giống như nền tảng trong nước, Intel hỗ trợ PCIe 3.0. Do đó, tối đa lý thuyết cho kết nối hệ thống con và bộ khởi tạo đĩa là 7,88 GB / s.


Thử nghiệm
Để hiểu hệ thống sẽ hoạt động như thế nào trong các điều kiện khác nhau, cần tiến hành một số thử nghiệm với các loại tải khác nhau. Bản thân các bài kiểm tra diễn ra theo nhiều giai đoạn:

1. Xác định hiệu suất của một đĩa.

2. Xác định hiệu suất của tất cả các đĩa.

3. Kiểm tra hiệu suất cục bộ với các mẫu khác nhau.

4. Kiểm tra với bộ khởi tạo bằng giao thức FC.

Máy kiểm tra IO linh hoạt (FIO) đã được sử dụng cho các bài kiểm tra. Tệp cấu hình đã được sử dụng được hiển thị bên dưới. Các tham số thay đổi từ thử nghiệm này đến thử nghiệm khác được ghi trong dấu ngoặc vuông.



[global]

blocksize = [4k, 1M]

direct = 1

iodepth = 32

ioengine = libaio

numjobs = [1,8]

offset_increment = 10G

runtime = 120

rw = [rw, randrw]

rwmixread = [0.70]

rwmixwrite = [0.30]

group_reporting



Đối với các thử nghiệm trên máy chủ với "Elbrus-8SV", phiên bản mới của "RAIDIX 5.1 - Elbrus" đã
được cài đặt. Phiên bản tương tự sẽ được sử dụng để kiểm tra hệ thống dựa trên Intel E5-2620.

RAIDIX 5.1 cho phép bạn tạo nhiều loại mảng RAID khác nhau và cung cấp quyền truy cập khối và tệp vào dữ liệu. Phiên bản dành cho "Elbrus-8SV" hỗ trợ truy cập qua iSCSI và FC, cũng như các giao thức truy cập tệp SMB, NFS, FTP.

Đối với các thử nghiệm này, quyền truy cập khối đã được chọn, hiệu suất cục bộ đã được kiểm tra và hiệu suất FC 16Gbit cũng được xem xét.

Hiệu suất đĩa đơn
Để hiểu giới hạn hiệu suất của hệ thống con đĩa, trước tiên chúng tôi đã kiểm tra một đĩa đơn.


Bảng 2. Hiệu suất của một đĩa duy nhất trên "Elbrus-8SV"

Hiệu suất của một đĩa gần như phù hợp với các giá trị được nêu trong thông số kỹ thuật .

Screenshot from 2021-08-09 23-36-14.png


Screenshot from 2021-08-09 23-57-00.png

Bảng 3: Hiệu suất của 20HDD trên Elbrus-8SV

Hiệu suất của cả 20 ổ đều ở mức 3 GB / s, khá chấp nhận được và cho phép bạn chuyển sang thử nghiệm RAID-6. Cho đến nay, đây là RAID được sử dụng phổ biến nhất cho ổ cứng. Ngoài ra, RAIDIX luôn hoạt động tốt nhất trên các mảng chẵn lẻ.


Hiệu suất RAID-6 20 ổ
Đối với Raidix, với tư cách là nhà sản xuất phần mềm xây dựng hệ thống lưu trữ dữ liệu và là nhà phát triển các thuật toán hiệu suất cao để tính toán các cuộc đột kích, điều thú vị nhất là tìm hiểu cách Elbrus xử lý các phép tính tổng kiểm tra trong các cuộc đột kích, cụ thể là hiệu suất sẽ như thế nào đối với cùng một bộ đĩa.

Để làm được điều này, một RAID-6 đã khởi tạo đã được tạo từ 20 đĩa đã cài đặt và tính năng tối ưu hóa để làm việc với các thao tác đọc và ghi ngẫu nhiên cũng được bao gồm.

Dưới đây là kết quả kiểm tra RAID-6 trên Elbrus-8SV và Intel E5-2620 (Bảng 4).
Screenshot from 2021-08-09 23-57-07.png

Bảng 4. Hiệu suất của RAID6 trên RAIDIX 5.1 trên 20HDD trên Elbrus-8SV và Intel E5-2620

1628546270899.png

Hình 1. So sánh hiệu suất truy cập tuần tự cho Elbrus-8SV và Intel E5-2620

1628546341573.png

Hình 2. So sánh hiệu suất truy cập ngẫu nhiên cho Elbrus-8SV và Intel E5-2620

Như bạn có thể thấy từ kết quả điểm chuẩn, hiệu suất cục bộ, ngoại trừ các lần đọc ngẫu nhiên, gần như giống nhau.

Hiệu suất RAID-6i từ bộ khởi tạo đến FC 16Gbit
FC 16Gbit được chọn làm giao thức để truy cập khối vào hệ thống lưu trữ chạy RAIDIX 5.1, vì giao thức này là một trong những giao thức phổ biến nhất trong thực tế xây dựng mạng SAN. Bảng 5 và đồ thị dưới đây cho thấy kết quả thử nghiệm.
Screenshot from 2021-08-09 23-59-34.png

Bảng 5. Kết quả fio (RAID6i, qua bộ khởi tạo)

Cả hai hệ thống lưu trữ đều có khả năng sử dụng kênh 16Gbit và hiển thị hiệu suất tương tự.


1628546396443.png

Hình 3. So sánh hiệu suất của truy cập ngẫu nhiên từ trình khởi tạo tới RAIDIX 5.1 cho Elbrus-8SV và IntelE5-2620


Hệ thống dựa trên Intel vượt qua Elbrus trong một số hoạt động truy cập ngẫu nhiên

1628546488975.png

Hình 4. So sánh hiệu suất của truy cập tuần tự từ bộ khởi tạo tới RAIDIX 5.1 cho Elbrus-8SV và Intel E5-2620

kết luận
Dựa trên kết quả thử nghiệm, có thể kết luận rằng bộ vi xử lý Elbrus-8SV đã giải quyết thành công vấn đề xây dựng hệ thống lưu trữ dữ liệu và cho phép bạn có được kết quả tốt trên ổ cứng.

Kết quả thử nghiệm của giải pháp, được xây dựng trên cơ sở "động cơ" RAIDIX ERA hiệu suất cao và được tối ưu hóa để làm việc với ổ NVMe, sẽ được công bố vào một ngày sau đó.

What is the difference between the performance of storage systems based on Elbrus and Intel processors
Чем отличается производительность СХД на базе процессоров «Эльбрус» и Intel

----------------------------------------------------------------------

Hồi năm 2020 cũng có 1 thử nghiệm so sánh hiệu năng này

Elbrus VS Intel. So sánh hiệu suất của hệ thống lưu trữ Aerodisk Vostok và Engine

Xin chào. Chúng tôi tiếp tục giúp bạn làm quen với hệ thống lưu trữ dữ liệu Aerodisk VOSTOK dựa trên bộ xử lý Elbrus 8C của Nga.


Trong bài viết này, chúng tôi (như đã hứa) sẽ phân tích chi tiết một trong những chủ đề phổ biến và thú vị nhất liên quan đến Elbrus, đó là hiệu suất. Có khá nhiều suy đoán về hiệu suất của Elbrus, và hoàn toàn là những suy đoán cực đoan. Những người bi quan nói rằng hiệu suất của Elbrus bây giờ là “không có”, và sẽ mất nhiều thập kỷ để bắt kịp các nhà sản xuất “hàng đầu” (nghĩa là trong thực tế hiện tại thì không bao giờ). Mặt khác, những người lạc quan nói rằng Elbrus 8C đã cho thấy kết quả tốt, và trong vài năm tới với việc phát hành các phiên bản vi xử lý mới (Elbrus 16C và 32C), chúng tôi sẽ có thể "bắt kịp và vượt qua" công ty hàng đầu thế giới. các nhà sản xuất bộ vi xử lý.


Chúng tôi tại Aerodisk là những người thực tế, vì vậy chúng tôi đã đi theo cách đơn giản và dễ hiểu nhất (đối với chúng tôi): thử nghiệm, ghi lại kết quả và chỉ sau đó đưa ra kết luận. Kết quả là, chúng tôi đã tiến hành một số lượng lớn các thử nghiệm và tìm thấy một số tính năng của kiến trúc e2k Elbrus 8C (bao gồm cả những tính năng dễ chịu) và tất nhiên, so sánh điều này với các hệ thống lưu trữ tương tự dựa trên bộ vi xử lý Intel Xeon của kiến trúc x86-64 .


Nhân tiện, chúng tôi sẽ nói chi tiết hơn về các bài kiểm tra, kết quả và sự phát triển trong tương lai của hệ thống lưu trữ trên Elbrus tại hội thảo trên web tiếp theo của chúng tôi "Về CNTT" vào ngày 15.10.2020 lúc 15 00.

Giá kiểm tra

Chúng tôi đã tạo ra hai khán đài. Cả hai gian hàng đều bao gồm một máy chủ Linux được kết nối thông qua 16G FC chuyển sang hai bộ điều khiển lưu trữ, trong đó 12 đĩa SAS SSD 960 GB được lắp đặt (11,5 TB "dung lượng thô" hoặc 5,7 TB dung lượng "có thể sử dụng", nếu chúng tôi sử dụng RAID-10 ).


Sơ đồ, giá đỡ trông như thế này.
1628546684145.png


Đứng số 1 e2k (Elbrus)

Cấu hình phần cứng như sau:


  • Máy chủ Linux (2xIntel Xeon E5-2603 v4 (6 lõi, 1.70Ghz), 64 GB DDR4, bộ điều hợp 2xFC 16G 2 cổng) - 1 máy tính.
  • Công tắc FC 16 G - 2 chiếc.
  • Bộ nhớ Aerodisk Vostok 2-E12 (2xElbrus 8C (8 lõi, 1,20Ghz), 32 GB DDR3, 2xFE FC-adapter 16G 2 cổng, 12xSAS SSD 960 GB) - 1 máy tính.

Gian hàng # 2 x86-64 (Intel)

Để so sánh với cấu hình tương tự trên e2k, cấu hình lưu trữ tương tự đã được sử dụng với bộ xử lý tương tự về các đặc điểm trên x86-64:


  • Máy chủ Linux (2xIntel Xeon E5-2603 v4 (6 lõi, 1.70Ghz), 64 GB DDR4, bộ điều hợp 2xFC 16G 2 cổng) - 1 máy tính.
  • Công tắc FC 16 G - 2 chiếc.
  • Bộ nhớ Aerodisk Engine N2 (2xIntel Xeon E5-2603 v4 (6 lõi, 1,70Ghz), 32 GB DDR4, 2xFE FC-adapter 16G 2 cổng, 12xSAS SSD 960 GB) - 1 máy tính

Lưu ý quan trọng: bộ vi xử lý Elbrus 8C được sử dụng trong thử nghiệm chỉ hỗ trợ RAM DDR3, điều này tất nhiên là "tệ, nhưng không lâu." Elbrus 8СВ (chúng tôi chưa có nhưng sẽ sớm ra mắt) hỗ trợ DDR4.


Phương pháp kiểm tra

Để tạo tải, chúng tôi đã sử dụng phần mềm IO linh hoạt (FIO) phổ biến và đã được kiểm tra về thời gian.


Cả hai hệ thống lưu trữ đều được định cấu hình theo khuyến nghị của chúng tôi để điều chỉnh, dựa trên các yêu cầu về hiệu suất cao khi truy cập khối, do đó chúng tôi sử dụng nhóm đĩa DDP (Dynamic Disk Pool). Để không làm sai lệch kết quả kiểm tra, chúng tôi tắt tính năng nén, khử trùng lặp và bộ nhớ đệm RAM trên cả hai hệ thống lưu trữ.


8 D-LUN được tạo trong RAID-10, mỗi ổ 500 GB, tổng dung lượng có thể sử dụng là 4 TB (tức là khoảng 70% dung lượng khả dụng của cấu hình này).


Các kịch bản chính và phổ biến để sử dụng hệ thống lưu trữ sẽ được thực thi, cụ thể là:


hai thử nghiệm đầu tiên mô phỏng hoạt động của một DBMS giao dịch. Trong nhóm thử nghiệm này, chúng tôi quan tâm đến IOPS và độ trễ (latency).
1) Random read in small blocks 4k
a. Block size = 4k
b. Read / Write = 100% / 0%
c. Number of jobs = 8
d. Queue depth = 32
e. Load type = Full Random


2) Random write in small blocks 4k
a. Block size = 4k
b. Read / Write = 0% / 100%
c. Number of jobs = 8
d. Queue depth = 32
e. Load type = Full Random


the second two tests simulate the work of the analytical part of the DBMS. In this group of tests, we are also interested in IOPS and latency.


3) Sequential reading in small blocks 4k
a. Block size = 4k
b. Read / Write = 100% / 0%
c. Number of jobs = 8
d. Queue depth = 32
e. Load type = Sequential


4) Sequential recording in small blocks 4k
a. Block size = 4k
b. Read / Write = 0% / 100%
c. Number of jobs = 8
d. Queue depth = 32
e. Load type = Sequential

Nhóm thử nghiệm thứ ba mô phỏng công việc đọc trực tuyến (ví dụ: phát sóng trực tuyến, khôi phục bản sao lưu) và ghi âm trực tuyến (ví dụ: giám sát video, sao lưu ghi âm). Trong nhóm thử nghiệm này, chúng tôi không quan tâm đến IOPS, mà là MB / s và cả độ trễ.

5) Sequential reading in large blocks of 128k
a. Block size = 128k
b. Read / Write = 0% / 100%
c. Number of jobs = 8
d. Queue depth = 32
e. Load type = Sequential


6) Sequential write in large blocks of 128k
a. Block size = 128k
b. Read / Write = 0% / 100%
c. Number of jobs = 8
d. Queue depth = 32
e. Load type = Sequential

Mỗi bài kiểm tra sẽ kéo dài một giờ, không kể thời gian khởi động 7 phút cho mảng.


Kết quả kiểm tra

Kết quả thử nghiệm được tóm tắt trong hai bảng.


Elbrus 8S (SHD Aerodisk Vostok 2-E12)
1628546791828.png


Intel Xeon E5-2603 v4 (Công cụ lưu trữ Aerodisk N2)
1628546811182.png

Kết quả rất thú vị. Trong cả hai trường hợp, chúng tôi đã sử dụng tốt sức mạnh xử lý của hệ thống lưu trữ (sử dụng 70-90%), và trong tình huống này, ưu và nhược điểm của cả hai bộ vi xử lý đều rất nổi bật.


Trong cả hai bảng, các bài kiểm tra mà bộ xử lý “cảm thấy tự tin” và hiển thị kết quả tốt được đánh dấu bằng màu xanh lá cây, trong khi các tình huống mà bộ xử lý “không thích” được đánh dấu bằng màu cam.


Nếu chúng ta nói về tải ngẫu nhiên của các khối nhỏ, thì:


  • về khả năng đọc ngẫu nhiên, Intel chắc chắn đi trước Elbrus, chênh lệch gấp 2 lần;
  • từ quan điểm của việc ghi ngẫu nhiên, nó chắc chắn là một trận hòa, cả hai bộ xử lý đều cho kết quả xấp xỉ bằng nhau và khá.

Trong tải tuần tự với các khối nhỏ, hình ảnh sẽ khác:


  • Intel đang dẫn trước Elbrus đáng kể (2 lần) về cả đọc và viết. Đồng thời, nếu IOPS của Elbrus thấp hơn Intel, nhưng trông khá (200-300 nghìn), thì có một vấn đề rõ ràng là có độ trễ (chúng cao hơn gấp ba lần so với Intel). Kết luận, phiên bản hiện tại của Elbrus 8C "không thích" tải tuần tự trong các khối nhỏ. Rõ ràng là có một cái gì đó để làm việc.

Nhưng trong một tải tuần tự với các khối lớn, bức tranh hoàn toàn ngược lại:


  • cả hai bộ xử lý đều cho kết quả xấp xỉ bằng nhau tính bằng MB / s, nhưng có một kết quả NHƯNG .... Tốc độ độ trễ cho Elbrus tốt hơn 10 (mười, Karl !!!) lần (tức là thấp hơn) so với tốc độ trễ của bộ xử lý tương tự của Intel (0,4 / 0,5 ms so với 5,1 / 6,5 ms) ... Lúc đầu, chúng tôi nghĩ rằng đó là một trục trặc, vì vậy chúng tôi đã kiểm tra lại kết quả, thử nghiệm lần thứ hai, nhưng lần thử nghiệm thứ hai cho thấy cùng một hình ảnh. Đây là một lợi thế nghiêm trọng của Elbrus (và kiến trúc e2k nói chung) so với Intel (và theo đó, kiến trúc x86-64). Chúng ta hãy hy vọng rằng thành công này sẽ được phát triển hơn nữa.

Có một đặc điểm thú vị nữa của Elbrus mà người đọc có thể chú ý khi nhìn vào bảng. Nếu bạn nhìn vào sự khác biệt về hiệu suất đọc và ghi từ Intel, thì trong tất cả các bài kiểm tra, khả năng đọc vượt xa khả năng viết trung bình khoảng 50% +. Đây là tiêu chuẩn mà mọi người (kể cả chúng tôi) đều quen thuộc. Nếu bạn nhìn vào Elbrus, tỷ lệ ghi gần hơn nhiều với tỷ lệ đọc, đọc vượt quá tốc độ viết, theo quy luật, 10 - 30%, không hơn.


Điều đó có nghĩa là gì? Thực tế là Elbrus "rất thích" viết, và điều này cho thấy rằng bộ xử lý này sẽ rất hữu ích trong các tác vụ mà việc viết rõ ràng chiếm ưu thế hơn so với việc đọc (ai đã nói định luật Yarovaya?), Đây cũng là một lợi thế chắc chắn của kiến trúc e2k, và lợi thế này cần được phát triển.


Kết luận và tương lai gần

Các thử nghiệm so sánh giữa bộ vi xử lý tầm trung của Elbrus và Intel cho các tác vụ lưu trữ dữ liệu cho kết quả xấp xỉ bằng nhau và tương đương nhau, trong khi mỗi bộ xử lý lại cho thấy những tính năng thú vị riêng.


Intel vượt trội hơn Elbrus trong việc đọc ngẫu nhiên trong các khối nhỏ, cũng như đọc và ghi tuần tự trong các khối nhỏ.

Khi viết ngẫu nhiên trong các khối nhỏ, cả hai bộ xử lý đều hiển thị kết quả bằng nhau.

Về độ trễ, Elbrus trông tốt hơn nhiều so với Intel về tải trực tuyến, tức là đọc và ghi tuần tự trong các khối lớn.


Ngoài ra, Elbrus, không giống như Intel, đối phó tốt với cả tải đọc và ghi, trong khi đọc của Intel luôn tốt hơn nhiều so với ghi.

Dựa trên kết quả thu được, có thể kết luận rằng hệ thống lưu trữ dữ liệu Aerodisk Vostok dựa trên bộ xử lý Elbrus 8C có thể áp dụng trong các tác vụ sau:


  • hệ thống thông tin với ưu thế của hoạt động ghi;
  • truy cập file;
  • chương trình phát sóng trực tuyến;
  • video giám sát;
  • sao lưu;
  • nội dung phương tiện.

Nhóm MCST vẫn còn việc phải làm, nhưng kết quả công việc của họ đã được nhìn thấy, tất nhiên không thể không vui mừng.


Các thử nghiệm này được thực hiện trên nhân Linux cho e2k phiên bản 4.19, hiện đang trong các thử nghiệm beta (trong MCST, trong phần mềm nguồn mở Basalt, cũng như trong Aerodisk của chúng tôi) có một nhân Linux 5.4-e2k, trong số những thứ khác, đã được làm lại nghiêm túc bộ lập lịch và nhiều tối ưu hóa cho SSD tốc độ cao. Ngoài ra, đặc biệt đối với các hạt nhân của nhánh 5.х.х, MCST JSC đang phát hành một trình biên dịch LCC phiên bản 1.25 mới. Theo kết quả sơ bộ, trên cùng một bộ xử lý Elbrus 8C, một nhân mới được lắp ráp bởi một trình biên dịch mới, một môi trường nhân, các tiện ích và thư viện hệ thống, và trên thực tế, phần mềm Aerodisk VOSTOK sẽ cho phép bạn đạt được hiệu suất thậm chí còn đáng kể hơn. Và điều này mà không cần thay thế thiết bị - trên cùng một bộ xử lý và ở cùng tần số.


Chúng tôi dự kiến sẽ phát hành phiên bản Aerodisk VOSTOK dựa trên hạt nhân 5.4 vào cuối năm nay và ngay sau khi công việc trên phiên bản mới hoàn thành, chúng tôi sẽ cập nhật kết quả thử nghiệm và công bố chúng tại đây.


Nếu bây giờ chúng ta quay lại phần đầu của bài viết và trả lời câu hỏi, ai đúng: những người bi quan nói rằng Elbrus là "không" và sẽ không bao giờ bắt kịp các nhà sản xuất vi xử lý hàng đầu, hoặc những người lạc quan vẫn nói rằng "chúng tôi gần như đã bắt kịp lên và sẽ sớm vượt lên ”? Nếu chúng ta tiến hành không phải từ những khuôn mẫu và định kiến tôn giáo, mà từ những thử nghiệm thực tế, thì những người lạc quan chắc chắn đúng.


Elbrus 8 đã cho thấy kết quả tốt khi so sánh nó với bộ vi xử lý x86-64 tầm trung. Tất nhiên, 8-ke của Elbrus 8 không thể so với dòng bộ vi xử lý hàng đầu của máy chủ Intel hoặc AMD, nhưng nó không nhắm đến điều đó, vì bộ vi xử lý 16C và 32C này sẽ được phát hành để làm điều đó. Sau đó chúng ta sẽ nói.


Chúng tôi hiểu rằng sau bài viết này sẽ có nhiều câu hỏi hơn nữa về Elbrus, vì vậy chúng tôi quyết định tổ chức một hội thảo trực tuyến khác trên web "Giới thiệu về CNTT" để đưa ra câu trả lời trực tiếp cho những câu hỏi này.


Khách mời lần này của chúng ta sẽ là Phó Tổng Giám đốc MCST, Konstantin Trushkin. Bạn có thể đăng ký tham gia hội thảo trên web tại liên kết bên dưới.

Elbrus VS Intel. Comparing the performance of storage systems Aerodisk Vostok and Engine
Эльбрус VS Intel. Сравниваем производительность систем хранения Аэродиск Восток и Engine
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Người Nga sẽ có thể ký hợp đồng thương mại (commercial contracts) thông qua cổng dịch vụ nhà nước (portal of state services)

Bộ Tài chính đã ra mắt ứng dụng di động "Gosklyuch" cho người sử dụng các dịch vụ công. Với sự trợ giúp của nó, bạn sẽ có thể có được chữ ký điện tử miễn phí và rất nhanh chóng. Hiện tại, sử dụng ứng dụng này, bạn có thể ký thỏa thuận cung cấp dịch vụ di động và trong tương lai - hợp đồng mua bán ô tô hoặc cho thuê bất động sản.

Đơn xin chữ ký điện tử
Cổng thông tin của Bộ cho biết Bộ đã ra mắt một ứng dụng di động để ký hợp đồng trực tuyến. Ứng dụng mới "Gosklyuch" sẽ cho phép người dùng cổng dịch vụ công nhận chữ ký điện tử miễn phí trong vài phút. Hiện tại, với sự trợ giúp của chữ ký điện tử, người dùng đã có thể chứng thực hợp đồng cung cấp dịch vụ di động. Giờ đây, cơ hội này dành cho những người đăng ký Tele2. Sắp tới, tùy chọn này sẽ được mở bởi MTS, Megafon và Beeline .

Trong tương lai, danh sách các giao dịch và tài liệu pháp lý có thể được ký kết bằng cách sử dụng dịch vụ mới sẽ được mở rộng, Bộ cho biết trong một tuyên bố. Ví dụ: "Gosklyuch" có thể được sử dụng để ký trực tuyến các hợp đồng mua bán ô tô và cho thuê bất động sản.

1628547474113.png

Bộ Khoa học Kỹ thuật số đã ra mắt ứng dụng cung cấp chữ ký điện tử

Gosklyuch đã có sẵn trong các cửa hàng ứng dụng. Tuy nhiên, chỉ những công dân có tài khoản được xác nhận trên Cổng dịch vụ công mới có thể sử dụng.

Chi tiết ứng dụng
Tin tức về sự ra mắt của Gosklyuch được đưa ra cùng ngày với việc công bố thỏa thuận giữa VTB và Rostelecom để tạo ra một nền tảng kỹ thuật số để ký và lưu trữ tài liệu. Các bên thống nhất cung cấp cho Bộ Khoa học số hệ thống cấp chứng thư chữ ký điện tử cho người sử dụng dịch vụ công.

Như Bộ Công nghiệp Kỹ thuật số đã nói với CNews, dự án Gosklyuch sử dụng các dịch vụ của nền tảng nói trên. VTB và Rostelecom đang tạo ra nó trong cơ sở hạ tầng chính phủ điện tử dựa trên phần mềm và thiết bị trong nước, các đối tác cho biết trong một thông cáo.

Ứng dụng tạo ra một chữ ký điện tử miễn phí của người dùng, được lưu trữ trong cơ sở hạ tầng chính phủ điện tử an toàn và bảo mật. Một thử nghiệm về việc sử dụng chữ ký điện tử đang được Bộ Khoa học Kỹ thuật số thực hiện theo Nghị định của Chính phủ ngày 15 tháng 7 năm 2021.

Dịch vụ ngân hàng của chính phủ
Vào tháng 7 năm 2021, CNews đã viết về kế hoạch của Bộ Công nghiệp Kỹ thuật số để tiến hành thử nghiệm tiếp nhận các dịch vụ công dưới dạng điện tử thông qua các ứng dụng ngân hàng. Thử nghiệm có thể được triển khai từ ngày 1 tháng 9 năm 2021 đến ngày 31 tháng 12 năm 2022, tuân theo nghị định của Chính phủ được công bố trên quy định .gov.ru.

Trong số danh sách các dịch vụ công có sẵn mà người nộp đơn có thể nhận được thông qua các ứng dụng ngân hàng là thông tin về các thủ tục cưỡng chế đang diễn ra, đã hoàn thành và chấm dứt, việc thiết lập bảo hiểm và tiền lương hưu được tài trợ. Đặc biệt, người đăng ký sẽ được đăng ký xe.

Trong các ứng dụng ngân hàng, cũng có thể xin cấp giấy chứng nhận nhà nước về vốn thai sản (gia đình), cũng như hỗ trợ công dân tìm kiếm

Russians will be able to sign commercial contracts through the portal of state services
Россияне смогут подписывать коммерческие договоры через портал госуслуг

----------------------------------------------------
Công ty "CyberOne" đang phát triển dự án giáo dục máy tính cho trẻ em "CyberSchool"
1628547560730.png

CyberOne, một cư dân của khu công nghệ kỹ thuật cao của vùng Sverdlovsk, đang phát triển một dự án về giáo dục máy tính cho trẻ em.

Giáo dục kỹ thuật số hiện đại nên có tính chất ứng dụng với sự phát triển của các nền tảng để tạo trang web, trình chiếu phim hoạt hình, lập trình, chẳng hạn như dựa trên trò chơi phổ biến Minecraft. Trẻ em quan tâm đến việc thiết kế các ứng dụng di động, trò chơi, những điều cơ bản để tạo trang web của riêng mình và an ninh mạng. Dự án của công ty cung cấp tất cả các kỹ năng hiện đại, biết rằng họ sẽ có nhu cầu trong tương lai và bổ sung kiến thức cơ bản về cấu trúc, chẳng hạn như xây dựng mô-đun, quảng bá trang web , v.v.

Olga Apalkova, Giám đốc Phát triển Chiến lược của CyberOne, nói về dự án CyberSchool:

“Mọi chuyện bắt đầu từ một yêu cầu đơn giản của cha mẹ.“ Con trai tôi lên bảy tuổi khi tôi bắt đầu tìm kiếm một trung tâm giáo dục nơi tôi có thể có đầy đủ các kỹ năng về công nghệ máy tính cho trẻ. Nhưng tôi không thể tìm thấy bất cứ điều gì đáng giá. Một trường học mạng dành riêng cho kỹ thuật số công nghệ, nơi đứa trẻ sẽ được đào tạo trong vài năm theo một chương trình có hệ thống. "

Olga Apalkova, người sáng lập CyberOne, thành viên của Hiệp hội các nhà tiếp thị Nga. Giáo dục đại học: Toán học và công nghệ thông tin, MBA. Khởi động hơn 20 dự án kinh doanh thành công của liên bang.

Ngày nay chương trình CyberSchool bao gồm hơn 60 hướng.

Đứa trẻ sẽ có thể khám phá các lĩnh vực thịnh hành nhất trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật số đẳng cấp thế giới.

Nhiệm vụ chính là cung cấp cho đứa trẻ cơ hội để hiểu những gì chúng thực sự quan tâm, để đào sâu kiến thức của mình một cách chuyên nghiệp trong một hoặc một số chủ đề nhất định.

- thực tế ảo và tăng cường

- Mô hình 3D và phát triển trò chơi

- tạo mẫu và tạo các trang web và ứng dụng di động

- học các ngôn ngữ lập trình phổ biến

- những điều cơ bản của việc tạo trang web

- an ninh mạng

- viết blog

- trí tuệ nhân tạo

- hoạt hình

- học tiếng Anh cho CNTT, v.v.

Mỗi lứa tuổi trẻ được đào tạo theo chương trình dài hạn của tác giả, do các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin, các nhà tâm lý và giáo dục biên soạn.

Kết quả của mỗi mô-đun là việc tạo ra sản phẩm CNTT của riêng bạn có thể được hiển thị cho bạn bè và gia đình.

Bước vào CyberSchool, trẻ sẽ bắt đầu nắm vững kiến thức từ đầu và đến năm 14-15 tuổi sẽ có kiến thức nền tảng cơ bản về lĩnh vực CNTT, sẽ nhận được chứng chỉ quốc tế.

Kết quả học tập tại CyberSchool, trẻ phát triển các kỹ năng và khả năng: tư duy phản biện và logic, tốc độ ra quyết định, nghệ thuật thuyết trình, động lực bản thân, kỹ năng đàm phán, lãnh đạo, làm việc theo nhóm.

Bé thành thạo các kỹ năng ứng dụng của môi trường kỹ thuật số và tiếng Anh cơ bản, cảm thấy tự tin hơn với các bạn cùng trang lứa. Anh ta sẽ có thể độc lập đảm bảo an ninh mạng của gia đình và giúp đỡ các bậc cha mẹ trong việc thúc đẩy kinh doanh của họ.

CyberOne hiện đang hoạt động tại 24 quốc gia và hơn 235 thành phố. Các chương trình đã được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới.

Nhân tiện, dự án Trường học quốc tế đầu tiên của tương lai dành cho thế hệ CNTT mới “CyberOne” vào tháng 11/2020 đã được Sberbank đưa vào danh sách các giải pháp sẵn sàng cho khởi nghiệp do Sberbank khuyến nghị.


Trang web dự án

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bộ Quốc phòng đã phê duyệt kế hoạch sắm bộ liên lạc (communication kits) cho trực thăng Mi-28NM với máy bay không người lái
1628548695532.png

Bộ Quốc phòng Nga đã thông qua kế hoạch mua sắm bộ thiết bị AS-UAV cho trực thăng Mi-28NM, cho phép liên lạc với máy bay không người lái ở khoảng cách lên tới 50 km. tờ báo "Izvestia" thông báo.

80 phương tiện sản xuất đầu tiên sẽ nhận được hệ thống điều khiển máy bay không người lái, nhờ đó các phi hành đoàn trực thăng sẽ có thể điều khiển cả UAV trinh sát hạng trung và máy bay không người lái kamikaze dùng một lần ở khoảng cách lên đến 50 km. Sự kết hợp như vậy làm tăng triệt để khả năng chiến đấu của hàng không quân sự Nga, khiến Mi-28NM ít bị tổn thương hơn. Khu phức hợp có băng thông 5,4 Mbit / s, đủ để truyền video thời gian thực (real-time).


Tương tác với máy bay không người lái sẽ cho phép máy bay trực thăng giám sát một khu vực nhất định mà không cần đi vào vùng nhận dạng phòng không, cung cấp chỉ định mục tiêu cho các tên lửa tầm xa mới và theo dõi hiệu quả của việc sử dụng chúng trong thời gian thực.

Một số mẫu máy bay không người lái kamikaze dùng một lần đang được phát triển ở Nga. Một số trong số chúng đã được thử nghiệm trong điều kiện chiến đấu thực tế ở Syria. Trước đây, video quay cảnh đánh bại một chiếc UAV Lancet như vậy của một phương tiện di chuyển với các chiến binh, cũng như việc phá hủy một điểm bắn trên mặt đất, đã được chứng minh. Loại đạn này có khả năng nhắm mục tiêu thông qua quang học của chính nó và với sự trợ giúp của một máy bay không người lái khác, vì vậy nó có thể được điều chỉnh để điều khiển từ máy bay trực thăng.

Tổng cộng, Bộ Quốc phòng đã ký hợp đồng mua 96 chiếc "Thợ săn đêm". Dự kiến sản xuất và cung cấp cho quân đội vào cuối năm 2027.

Như đã đưa tin trước đó, khả năng tương tác của trực thăng tấn công Mi-28NM nâng cấp với các máy bay không người lái tầm trung của loại Korsar và Forpost-R đã được thực hiện. Nó cũng được lên kế hoạch đưa đạn dược vào trang bị của trực thăng. Tính đến việc thích ứng với việc sử dụng tên lửa đất đối không tầm xa mới, sử dụng radar N025 mới và đài quang học giám sát và ngắm bắn mới, sức mạnh chiến đấu của máy bay trực thăng được tăng lên đáng kể và rủi ro của nó sự phá hủy bởi các hệ thống phòng không của đối phương được giảm bớt.

The Ministry of Defense approved a plan for the procurement of communication kits for Mi-28NM helicopters with drones
Минобороны утвердило план закупок комплектов связи вертолётов Ми-28НМ с беспилотниками

-----------------------------------------------------------------

Mi bay: tại sao "Siêu thợ săn đêm" được trang bị máy bay không người lái "kamikaze"
Bộ Quốc phòng đã phê duyệt kế hoạch sắm trang thiết bị trên máy bay trực thăng Mi-28NM mới nhất

1628548811829.png


Lực lượng hàng không vũ trụ sẽ nhận được trực thăng với những kẻ giế t * người không người lái. Bộ Quốc phòng đã phê duyệt kế hoạch mua sắm trang bị trên máy bay trực thăng chiến đấu Mi-28NM Night Super Hunter mới nhất. 80 chiếc rôto nối tiếp đầu tiên sẽ nhận được một hệ thống điều khiển máy bay không người lái (drone control system), nhờ đó các phi hành đoàn trực thăng sẽ có thể điều khiển cả UAV trinh sát hạng trung và máy bay không người lái kamikaze dùng một lần ở khoảng cách hàng chục km. Theo các chuyên gia, sự kết hợp như vậy làm tăng đáng kể khả năng chiến đấu của hàng không quân sự Nga, khiến cho các tàu bay cánh quạt ít bị tổn thương hơn.

Bạn đồng hành không người lái
Các nguồn tin trong bộ quân sự nói với Izvestia rằng thành phần trang bị trên máy bay trực thăng Mi-28NM mới nhất đã được phê duyệt. Bộ cũng đã phê duyệt sơ bộ kế hoạch mua sắm. Do đó, 80 bộ thiết bị AS-UAV dùng để liên lạc với các phương tiện bay không người lái đã được đặt hàng cho các Siêu thợ săn đêm nối tiếp đang được sản xuất hàng loạt (tài liệu mua bán thuộc quyền quản lý của Izvestia). Mỗi bộ như vậy cho phép giao tiếp với máy bay không người lái cách xa tới 50 km và có băng thông 5,4 Mbps, đủ để truyền video thời gian thực.

Tổng cộng, Bộ Quốc phòng đã ký hợp đồng mua 96 tàu cánh quạt như vậy. Dự kiến sản xuất và cung cấp cho quân đội vào cuối năm 2027.

Trước đây, Thiết kế trưởng Chương trình Trực thăng chiến đấu của Trung tâm Quốc gia về Kỹ thuật Trực thăng mang tên V.I. M.L. Mil và N.I. Kamova Vitaly Shcherbina lưu ý rằng các điều khoản tham chiếu cho sự phát triển của Mi-28NM được cung cấp cho giao diện của nó với các UAV tầm trung thuộc loại Korsar và Outpost-R. Ngoài ra, ông cũng nói về kế hoạch đưa các máy bay không người lái kamikaze được điều khiển từ phía bên của rôto vào vũ khí trang bị. Vào cuối năm ngoái, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết, Mi-28NM nâng cấp đã được thử nghiệm trong công tác chiến đấu trên lãnh thổ Cộng hòa Ả Rập Syria.


Chuyên gia quân sự Vladislav Shurygin nói với Izvestia: “Điều khiển máy bay không người lái từ máy bay trực thăng sẽ có thể nâng cao triệt để hiệu quả của hàng không lục quân. - Việc bổ sung khả năng điều khiển máy bay không người lái sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trong chiến thuật sử dụng máy bay trực thăng trên chiến trường. Trước đây, tàu cánh quạt cần thiết lập liên lạc trực quan với mục tiêu và do đó có thể nhìn thấy chính nó. Giờ đây, Mi-28NM mới nhất có thể được biến thành vũ khí tấn công mục tiêu từ phía trên đường chân trời, bằng hướng dẫn bên ngoài từ mặt đất hoặc từ máy bay không người lái, trong khi vẫn bất khả xâm phạm để bắn trả.

Tiềm năng tác động
Theo nhà thiết kế chính, tương tác với máy bay không người lái sẽ cho phép máy bay trực thăng giám sát một khu vực nhất định mà không cần đi vào vùng nhận dạng phòng không, cung cấp chỉ định mục tiêu cho các tên lửa tầm xa mới và theo dõi hiệu quả sử dụng của chúng trong thời gian thực.

Một số mẫu máy bay không người lái kamikaze dùng một lần đang được phát triển ở Nga ngày nay. Một số trong số chúng đã được thử nghiệm trong điều kiện chiến đấu thực tế ở Syria. Trước đây, video quay cảnh một chiếc UAV Lancet như vậyđánh bại một phương tiện di chuyển với các chiến binh, cũng như việc phá hủy một điểm bắn trên mặt đất, đã được chứng minh. Loại đạn này có khả năng nhắm mục tiêu thông qua quang học của chính nó và với sự trợ giúp của một máy bay không người lái khác, vì vậy nó có thể được điều chỉnh để điều khiển từ máy bay trực thăng.


Một thiết bị khác mà Mi-28NM sẽ có thể giao tiếp là Forpost-R nặng nửa tấn. Đây là phiên bản cải tiến và nội địa hóa hoàn toàn của Searcher Mk II, một máy bay không người lái trinh sát tầm trung được cấp phép của Israel. Sau khi "Russification", cấu hình của nó đã bị thay đổi nghiêm trọng. Phiên bản của Israel không có các thiết bị cần thiết để tương tác với hàng không. UAV mới, trái ngược với bản gốc, sẽ có khả năng sử dụng vũ khí.

Một ứng cử viên khác cho khả năng tương tác với trực thăng sẽ là UAV nội địa "Corsair".
Với trọng lượng cất cánh 200 kg, nó nhỏ hơn đáng kể so với Forpost. Nhưng, ngoài nhiệm vụ trinh sát, UAV này còn có khả năng mang bom hạng nhẹ và chiếu sáng mục tiêu bằng tia laser để tiêu diệt chúng bằng pháo và vũ khí máy bay.

Mi flew: why "Super Night Hunters" are armed with "kamikaze" drones
Ми полетели: для чего «Ночных суперохотников» вооружают дронами-«камикадзе»
 

Fabulous

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-406485
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
1,410
Động cơ
443,376 Mã lực
Thấy bác đưa lên tin này, có vẻ rất khớp với các tin tôi đã đưa lên trong topic này. Đây là bước tiền đề để chuẩn bị lấy cớ không công nhận kết quả bầu cử hạ viện Nga, sau đó lấy cớ đó không công nhận luật pháp Nga được đưa ra trong nhiệm kỳ hạ viện này, và ra đòn trừng phạt.
Dĩ nhiên đó là phần công nhận, còn sau đó khi vào Nga rồi, có thể không tuân theo luật của Nga không thì tùy vào tương quan lực lượng và sức mạnh thôi
Tưởng topic này không bàn chuyện chính trị?
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tưởng topic này không bàn chuyện chính trị?
Thì có ai bàn về chính trị (hiểu theo nghĩa đấu đá, phe nhóm, chê bai/ngợi khen tốt xấu đúng sai hay dở, etc) đâu, nhưng những cái thuộc về đường lối phát triển hay tin thời sự quan trọng thì vẫn đưa, ví dụ nếu như EU dỡ bỏ hay tăng trừng phạt Nga, tiến độ đường ống Nord Stream 2, Balkan Stream, thoả thuận xanh EU tác động đến Nga thế nào, etc. thì vẫn đưa chứ, để cập nhật, và chỉ thế thôi, không gì nữa.
Cái mà bác nói nó khớp với 1 tin thời sự ở đây, đó là ngoại trưởng Lavrov đã nói về kế hoạch này của phương tây, thế thôi.

Còn lại thì dĩ nhiên các vol của topic này sẽ quan tâm chính đến các yếu tố khác của Nga như công nghệ phụ gia (in 3D, 3D scanners), động cơ, máy bay, tàu thuỷ, xe cộ, thuốc men, thiết bị y tế, công nghệ thăm dò và khai thác tài nguyên, hoá dầu, hoá học, công nghệ sinh học, phần mềm (từ hệ điều hành, phần mềm Office, hệ quản trị dữ liệu DBMS, các phần mềm khác, cho đến trí tuệ nhân tạo với xe ô tô tự lái, máy gặt tự lái, etc.), máy bay không người lái, điện và điện tử, robots, phần mềm CAD/CAM/CAE/AEC/BIM/PLM, máy công cụ, chế tạo máy, nông nghiệp, etc.
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
AI, cụ thể là computer vision, trong giao thông vận tải (một phần của smart city) để tối ưu hoá vận tải

Citymatic đã phát triển các giải pháp phân tích video thông minh (intelligent video analytics) trong giao thông vận tải

1628613331567.png

Citymatic, một bộ phận của nhà phát triển và tích hợp các giải pháp cho thành phố thông minh của Nga, Prof-IT Group, đã công bố phát hành một giải pháp cơ bản mới cho phân tích video thông minh trong giao thông.

Ngày nay, nhiều hãng vận tải đô thị và thương mại đang phải đối mặt với sự thiếu hụt doanh thu từ hoạt động của đội tàu hiện có, cũng như không đủ hiệu quả trong việc sử dụng vận tải trên mạng lưới tuyến hiện có. Một trong những giải pháp thường xuyên được sử dụng để đáp ứng những thách thức này là hệ thống đếm lưu lượng hành khách thông minh cung cấp khả năng kiểm soát cao đối với việc sử dụng và sinh lời của vận tải đường bộ.

Giải pháp Tracktice, được tạo ra bởi Prof-IT Group dựa trên nhiều năm kinh nghiệm thực hiện các dự án phức tạp trong giao thông, được phát triển trên cơ sở phân tích video mạng thần kinh (neural network), cho phép bạn mở rộng chức năng của hệ thống bằng cách sử dụng các công nghệ mới nhất. Hệ thống cung cấp độ chính xác gần như 100% của việc đếm bất kể mùa nào, độ chiếu sáng và mật độ lưu lượng hành khách, loại phương tiện, chiều rộng và chiều cao của lối đi.

Tracktice là một công cụ chính xác để tối ưu hóa mạng lưới tuyến đường và mang lại cơ hội tăng doanh thu từ hoạt động của phương tiện.

Chức năng của hệ thống rất phức tạp, nhưng nó có thể được thực hiện hoặc kết nối dưới dạng các mô-đun riêng biệt: tính toán lưu lượng hành khách, phân loại đối tượng, tích hợp với hệ thống vé, giám sát video, tái xác định, các kịch bản phân tích phức tạp.

Giải pháp bao gồm một mô-đun phần mềm phân tích video dựa trên phân tích mạng thần kinh của luồng video (video analytics software module based on neural network analytics of a video stream) với độ chính xác đếm lên đến 99,9% và thiết bị tích hợp dựa trên GPU Nvidia hiệu suất cao. Tất cả các phép tính được thực hiện trực tiếp trên xe, giúp giảm 10 lần chi phí của kênh liên lạc di động.

Hệ thống cho phép bạn sử dụng bất kỳ loại camera video IP nào. Nhờ khả năng của trí tuệ nhân tạo dưới dạng mạng nơ-ron được đào tạo, có thể phân loại các đối tượng nhận dạng, đếm hành lý được vận chuyển, xe đạp , v.v. , cho phép tính phí các chuyến đi một cách linh hoạt. Trong trường hợp tuyến đường đa cước phí, việc xác định lại hành khách sẽ giúp xác định chính xác nhất có thể sự tương ứng của số tiền phí thu được từ hành khách với phân đoạn của tuyến đường mà hành khách sử dụng.

Nhà phát triển xem xét những ưu điểm chính của giải pháp mới: xử lý và lưu trữ dữ liệu cả trên tàu và trên đám mây; thông tin thu thập có thể được gắn với một điểm dừng cụ thể trên tuyến đường; giải pháp có thể được tích hợp với thiết bị của bên thứ ba, trên tàu và hệ thống thông tin của hãng vận tải; độ chính xác của dữ liệu không phụ thuộc vào ánh sáng, các thông số hình học và kích thước của phương tiện và các khe hở cho hành khách qua lại; hệ thống ghi lại các nỗ lực can thiệp vào công việc, làm hỏng hoặc kết nối với hệ thống; tích hợp với hệ thống bán vé để kiểm soát từ đầu đến cuối việc thanh toán tiền vé; AIC có thể được sử dụng để giám sát video trong giao thông vận tải theo Nghị định của Chính phủ Liên bang Nga số 969 ngày 26 tháng 9 năm 2016 mà không cần thay đổi thiết kế và phần mềm; chi phí của giải pháp thấp hơn một bậc,hệ thống tính toán lưu lượng hành khách được trình bày trên thị trường Nga và thoải mái nhất, vì giải pháp là của Nga và phụ thuộc chủ yếu vào chênh lệch tỷ giá hối đoái.

Giải pháp nhắm đến nhiều đối tượng khách hàng: các hãng vận tải thương mại và thành phố, các nhà sản xuất phương tiện, các hãng vận tải đường sắt, các nhà tích hợp hệ thống giao thông, các cơ quan chính phủ và các tổ chức.

“Chúng tôi tạo ra sản phẩm của mình trên cơ sở nghiên cứu sâu các vấn đề về tổ chức giao thông đô thị và phân tích kinh nghiệm sử dụng các sản phẩm đẳng cấp này của Nga và thế giới. Các cuộc thử nghiệm được thực hiện trên cơ sở đầu máy của một trong những hãng vận tải lớn nhất ở Liên bang Nga, đã xác nhận tính hiệu quả của hệ thống và mức độ phù hợp của chức năng được trang bị trong đó. Chúng tôi tin tưởng rằng hệ thống sẽ giúp cải thiện chất lượng dịch vụ vận tải cho người dân trong các cụm đô thị, tối ưu hóa mạng lưới tuyến đường, tăng tốc độ và khả năng cung cấp dịch vụ vận tải cho người dân trong thành phố ”, Alexey Khudoleev, Giám đốc điều hành của Citymatic cho biết.

Hệ thống sẽ cho phép lập kế hoạch tập trung mạng lưới tuyến đường với sự chứng minh của nó với tiêu chuẩn chất lượng. Nó sẽ loại bỏ sự trùng lặp tuyến đường và đảm bảo việc sử dụng các phương thức vận tải hiệu quả nhất về chi phí dọc tuyến đường. Thành phố sẽ có thể đặt mục tiêu cho từng tuyến đường, hình thành hệ thống giá cước thống nhất và nâng cao tiêu chuẩn dịch vụ giao thông công cộng.


------------------------------------------------------------

Công ty MST đã phát triển dịch vụ Cấu trúc dữ liệu để phân tích dữ liệu của các công ty
1628613834926.png

Công ty MST, một cư dân của khu công nghệ kỹ thuật cao của vùng Sverdlovsk, tiếp tục phát triển các dịch vụ và mở rộng phạm vi dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Công ty đã hoạt động chuyên nghiệp trong việc phát triển và triển khai các giải pháp và dịch vụ CNTT cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và lớn trong hơn 8 năm.

Cuối tháng 7, công ty ra mắt dịch vụ Cấu trúc dữ liệu. Công ty đã liệt kê các loại dữ liệu được xử lý: dữ liệu có cấu trúc - cơ sở dữ liệu quan hệ; dữ liệu bán cấu trúc - CSV, tệp nhật ký, XML, JSON , v.v .; dữ liệu phi cấu trúc - thư, tài liệu, pdf, v.v .; dữ liệu nhị phân - video, âm thanh, tệp đồ họa, v.v.


Như người sáng lập công ty và CEO Maxim Bornovolokov đã giải thích: “Trước khi đưa ra bất kỳ kết luận nào dựa trên dữ liệu không đồng nhất sẽ có lợi cho doanh nghiệp, cần phải đưa chúng về một dạng cấu trúc chung nhất định. Chúng tôi cung cấp dịch vụ này, chúng tôi sẽ đưa các tập hợp dữ liệu khách hàng khác nhau về một dạng cấu trúc chung và sau đó có thể nhận được phân tích chất lượng cao - cơ sở cho việc “điều chỉnh” của khóa học ”.

Các chuyên gia của công ty nhà phát triển đã liệt kê các giai đoạn cấu trúc dữ liệu. Không nghi ngờ gì nữa, các giai đoạn cụ thể của cấu trúc dữ liệu phụ thuộc vào bản thân loại dữ liệu và nhu cầu của khách hàng, tuy nhiên, các giai đoạn chính có thể được phân biệt với các giai đoạn hiện có.



  1. Chuyển đổi dữ liệu sang dạng xem thông thường. Chuyển đổi dữ liệu là làm nổi bật các tham số chung trong các nguồn dữ liệu khác nhau và tập hợp chúng thành một cấu trúc duy nhất mới.
  2. Tiêu chí hợp nhất cùng loại. Việc hợp nhất các tiêu chí cùng loại nên được hiểu là sự kết hợp của các tham số có biểu diễn ngữ nghĩa chung cho cùng một tham số.
  3. Làm nổi bật các tiêu chí ưu tiên. Giai đoạn xác định các tiêu chí ưu tiên là xác định các thông số quan trọng nhất trong số các thông số khác.
  4. Trực quan là việc trình bày dữ liệu dưới dạng biểu đồ của sự thay đổi tham số, biểu đồ đường và các dạng khác.
Công ty MST đang phát triển thành công một số lĩnh vực công việc:

  • giải pháp thanh toán và dịch vụ thanh toán - hướng đi gắn liền với việc tạo ra hệ thống thanh toán cho giao thông công cộng, thanh toán mua hàng trên máy bay, hệ thống thanh toán cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ; thanh toán cho các dịch vụ bán hàng tự động.
  • Thành phố thông minh - hướng hoạt động nhằm tối ưu hóa các tuyến đường giao thông đô thị, giảm thiểu tai nạn đường bộ, chuẩn bị phân tích lưu lượng hành khách, giám sát iOT của cơ sở vật chất, tính toán hiệu quả của dây dẫn
  • Khai thác và phát triển theo ngày cũng là sự phát triển của mạng nơ-ron, phân tích dữ liệu thống kê, dự báo quy trình kinh doanh, cấu trúc dữ liệu, mô hình hóa quy trình kinh doanh, phát triển giao diện người dùng, phát triển phụ trợ, phát triển ứng dụng di động, tư vấn CNTT, dịch vụ đám mây cho doanh nghiệp, bảo vệ các ứng dụng Android.
Danh mục đầu tư của công ty bao gồm các dự án về giao thông công cộng ở các thành phố Ural và Kazakhstan, hợp tác với 4 hãng hàng không, dự án lựa chọn và tính toán chi phí của máy kéo và nhiều dự án khác.

Lịch sử của công ty:

Tháng 1 năm 2017


Phiên bản đầu tiên của phần mềm cho các thiết bị đầu cuối POS JoinPOS đã được tạo ra.

Tháng 5 năm 2018

Tạo nguyên mẫu đầu tiên của JoinPAY "Transport" (Trước đây là RetailBUD)

Tháng 9 năm 2018

Ra mắt thương mại quy mô đầy đủ của nền tảng Giao thông vận tải JoinPAY.

Tháng 1 năm 2019

Ra mắt tài khoản cá nhân JoinPAY "Transport" dành cho hành khách sử dụng phương tiện công cộng.

Tháng 5 năm 2019

JoinPAY đã trở thành người chiến thắng của cuộc thi Green Light 2019 cho những phát triển đổi mới trong lĩnh vực giao thông công cộng.

Tháng 8 năm 2019

Phần mềm JoinPOS POS đã được chứng nhận bởi Compass Plus.

Tháng 9 năm 2019

Ra mắt hệ thống đám mây để quản lý mạng lưới các thiết bị đầu cuối POS - JoinTMS.

Tháng 10 năm 2019

Ứng dụng di động JoinPAY Transport dành cho điện thoại thông minh Android đã được tạo.

Tháng 2 năm 2020

Ra mắt máy tính tiền trực tuyến JoinPAY kết hợp với tài khoản cá nhân và ứng dụng tính tiền.

Tháng 3 năm 2020

Công ty MST đã trở thành đối tác công nghệ của chương trình Mastercard Transit.

Tháng 5 năm 2020

Giải pháp Bán hàng tự động của JoinPAY được tạo ra để tự động hóa việc buôn bán các loại rương được làm lạnh.

Tháng 6 năm 2020

Một ứng dụng di động JoinPAY SoftPOS đã được tạo ra, biến điện thoại thông minh thành một thiết bị đầu cuối POS.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
AI, mạng neuron (neuron network) phạt tài xế phạm luật

Các tài xế Nga sẽ phải chịu biên bản phạt mới. Một mạng nơ-ron thông minh bắt đầu viết chúng

Mạng lưới thần kinh (neural networkd) mới bắt đầu phạt các tài xế tắt đèn pha và đèn chiếu sáng. Thử nghiệm bắt đầu ở Nizhny Novgorod vào tháng 7 năm 2021, và trong vòng chưa đầy hai tháng, chỉ một chiếc camera đã đưa ra hơn 7.300 biên bản phạt. Đồng thời, Bộ Nội vụ phủ nhận rằng một hệ thống như vậy hoạt động ở Nga. Có những camera có khả năng hoạt động với mạng nơ-ron mới ở các khu vực rộng lớn khác của Nga.

Không bao giờ có quá nhiều tiền phạt
Ở Nga, một mạng lưới thần kinh (neural network) mới đã bắt đầu hoạt động, bắt phạt những chiếc ô tô đã tắt đèn pha hoặc đèn chiếu sáng ban ngày trong luồng xe. Đây là một sự vi phạm luật. 12.20 của Bộ luật Hành chính của Nga và bị phạt 500 rúp. Theo Kommersant, hệ thống mới hoạt động ở Nizhny Novgorod.

Lần đầu tiên, vào cuối tháng 6 năm 2021, người ta biết rằng trí tuệ nhân tạo sẽ bắt đầu đưa ra hình thức phạt đối với hành vi tắt thiết bị chiếu sáng ở Nga. Trong số những người đầu tiên phải trả tiền cho hành vi vi phạm này., Crimea, Ulyanovsk, Krasnoyarsk, Omsk, Irkutsk, Tver, cũng như Kabardino-Balkaria và vùng Volgograd.

Autonews, công ty Astra Lab, một cư dân của Skolkovo, đã phụ trách việc phát triển một hệ thống để nhận biết đèn pha và đèn đang tắt.
Người đứng đầu công ty, Sergey Laskin, nói với ấn phẩm rằng chức năng này sẽ xuất hiện trong camera vào mùa thu năm 2021.

1628616800838.png

Theo Kommersant, đại diện của cảnh sát giao thông đã không xác nhận thông tin về việc sắp ra mắt một hệ thống như vậy. Vào ngày 29 tháng 6 năm 2021, Bộ Nội vụ Nga (MVD) đã chính thức phủ nhận thông tin về việc sắp ra mắt mạng lưới thần kinh để bắt người lái xe tắt đèn trước. Đại diện của Bộ cho biết bằng văn bản rõ ràng rằng cảnh sát không tham gia vào "hoạt động thực thi pháp luật như vậy."

Hình phạt còn hơn cả thực tế
Tuyên bố của Bộ Nội vụ Nga trùng khớp với ngày xuất hiện trên mạng xã hội Nga bài đăng của cư dân vùng Nizhny Novgorod, về việc phạt lỗi tắt đèn trước trong ô tô. Người dùng bắt đầu tải lên các bức ảnh về các quyết định.

Theo Kommersant, hệ thống không chỉ đã được đưa ra, mà còn đang hoạt động rất tích cực. Kể từ tháng 7 năm 2021, nó đã có thể đưa ra hơn 7.300 hoá đơn phạt với số tiền 500 rúp mỗi đơn (do tiểu bang ước tính là vi phạm Điều 12.20 của Bộ luật Xử lý Vi phạm Hành chính).

Ấn phẩm làm rõ rằng để khắc phục tất cả những vi phạm này, chỉ có một camera của kiểu Azimut-3 do công ty Road Safety Technologies (TCD) phát triển đã được sử dụng. Nó được cài đặt trên đường phố Comintern ở Nizhny Novgorod như một phần của dự án thử nghiệm. Đại diện Bộ Giao thông Vận tải khu vực cho biết, "khả năng kỹ thuật đang được nghiên cứu" để không chỉ sử dụng Azimut-3 mà còn một số tổ hợp khác để sửa lỗi vi phạm ban hành phạt lỗi tắt đèn trước.

Sớm muộn gì cũng ảnh hưởng đến mọi người
Ví dụ của Thanh tra An toàn Giao thông Nhà nước của Nizhny Novgorod có thể được các cơ quan thực thi pháp luật ở các khu vực khác của Nga noi theo. “Chúng tôi nói với tất cả khách hàng rằng có một chức năng như vậy trong khu phức hợp của chúng tôi. Mạng nơ-ron được sử dụng để phát hiện các vi phạm. Camera của chúng tôi đã được chứng nhận, vì vậy mọi thứ đều hợp pháp theo quan điểm pháp lý, ” Igor Goncharov, người đứng đầu công ty TBDD, nói với ấn phẩm . Ông nói thêm rằng hiện tại các máy ảnh Azimut-3 được sử dụng ở các vùng Bryansk, Voronezh, Orenburg và Tver, cũng như ở Lãnh thổ Perm.

1628616956726.png

Camera kiểu "Azimut-3"

Ấn phẩm không cung cấp danh sách đầy đủ các khu vực có thể tìm thấy một camera như vậy. Tuy nhiên, cho đến nay chỉ có cư dân của Nizhny Novgorod nhận tiền phạt. Trong số hơn 7.300 quyết định của cảnh sát giao thông Vùng Nizhny Novgorod, chỉ có 48 quyết định bị hủy bỏ, hơn nữa, cảnh sát quyết định không tiết lộ lý do hủy bỏ các khoản phạt này.

Khi nào mạng lưới thần kinh (neural network) sẽ bắt đầu trừng phạt những người lái xe bên ngoài Nizhny Novgorod vì đã tắt đèn pha và đèn chiếu sáng, nó vẫn chưa được biết vào thời điểm xuất bản tài liệu.


Làm thế nào nó hoạt động
Đại diện của Hiệp hội Oko, đơn vị hợp nhất các nhà sản xuất phức hợp và nhà khai thác hệ thống ghi hình và ghi video, đã nói với ấn phẩm về cách thức hoạt động của mạng nơ-ron. “Không giống như định nghĩa không thắt dây an toàn hoặc nói chuyện điện thoại di động, việc khắc phục lỗi vi phạm này khá đơn giản và ít sai sót. Camera "nhìn thấy" dấu đăng ký trạng thái trong luồng và phát hiện sự hiện diện của cái gọi là vùng tương phản ở bên phải và bên trái của nó. Đây là dấu hiệu của đèn pha hoặc đèn chiếu sáng đi kèm, ”họ lưu ý.

Sau khi sửa, camera truyền dữ liệu về CSGT kiểm tra và ra lệnh phạt. Oko tuyên bố rằng mạng nơ-ron không chỉ có thể hoạt động với camera Azimut-3 mà còn với các các dòng phức hợp camera khác của Nga như để sửa lỗi vi phạm như Avtouragan, Strelka và Astra-Traffic.

Những nỗ lực đầu tiên để phạt những người lái xe vi phạm điều 12,20 của Bộ luật Hành chính Liên bang Nga với sự hỗ trợ của camera đã được thực hiện vào năm 2014 bởi cảnh sát giao thông vùng Tambov. Tuy nhiên, những nỗ lực này đã không thành công, vì không có camera nào được sử dụng cho việc này được chứng nhận để tự động nhận ra vi phạm như vậy.

Hai năm sau, một hệ thống tự động cố định các camera bị tắt đã được triển khai ở chế độ thử nghiệm ở Moscow. Không có tiền phạt nào được gửi cho người lái xe.

Vào tháng 8 năm 2021, một đại diện của nhà điều hành hệ thống khu vực Moscow để ghi lại các vi phạm, MVS Group, nói với Kommersant rằng công ty hiện đã chuẩn bị đầy đủ để quản lý các hành vi vi phạm Điều 12,20 của Bộ luật Hành chính. “Chúng tôi đã thử nghiệm công nghệ này trên các tuyến đường của khu vực Moscow. Kết quả thử nghiệm cho thấy độ chính xác cao trong việc xác định đèn pha hay đèn chạy. Chúng tôi sẵn sàng bật chức năng ngay khi nhận được lệnh phù hợp từ cảnh sát giao thông và cơ quan quản lý vận tải của khu vực Moscow ”, đại diện hãng cho biết.

Công nghệ còn xa lý tưởng
Chuyên gia an toàn giao thông Katerina Solovyova gọi công nghệ mới này là "quá thô thiển" trong cuộc trò chuyện với Kommersant, đồng thời nói thêm rằng còn quá sớm để sử dụng nó. “Một tỷ lệ lớn sai lầm. Nhiều ô tô hiện đại được trang bị đèn pha LED, chiếu sáng ở tần số khác với tốc độ khung hình trong camera. Do đó, trong một số bức ảnh, chiếc xe sẽ được chụp khi tắt đèn pha, "cô ấy nói với ấn phẩm và nói thêm rằng vào mùa đông và mùa thu, đèn pha trên xe hơi có thể bị bẩn.

Một chuyên gia về hệ thống sửa lỗi vi phạm, Grigory Shukhman, cũng tự tin rằng mạng nơ-ron mới sẽ mắc lỗi. Theo cách nói của ông, đèn pha trong các mẫu xe hơi hiện đại thường "hẹp và dài, với chùm ánh sáng hướng rõ ra mặt đường." “Do đó, camera có thể nhận được quá ít ánh sáng và nó sẽ nghĩ rằng đèn pha đã tắt. Cùng với đó, thanh tra sẽ đưa ra kết luận tương tự. Mặt trời chói mắt làm phức tạp thêm nhiệm vụ. Người lái xe sẽ không chứng minh sau đó liệu đèn của anh ta có sáng hay không, ”anh ta nói.

Cần lưu ý rằng trên trang web của mình, công ty TBDD chỉ ra rằng các camera Azimut-3 nói trên không bị dò tìm bởi radar. Để tránh bất kỳ khoản tiền phạt nào, kể cả những sai sót, từ các camera như vậy, bạn nên sử dụng thiết bị dò tìm ra đa có GPS và các cơ sở camera được cập nhật thường xuyên. Luật pháp Nga không cấm sử dụng thiết bị dò tìm radar (không nên nhầm lẫn với thiết bị chống radar) kể từ ngày 9 tháng 8 năm 2021. Chúng có sẵn trên thị trường.

Russian drivers will be inundated with new fines. A smart neural network began to write them
Российских водителей завалят новыми штрафами. Их начала выписывать умная нейросеть

---------------------------------------------------------------------------

AI, mạng neural dùng để lựa chọn mua xe ô tô. Tuy nhiên cái này là machine learning chứ không phải là computer vision, xử lý ảnh như cái xử phạt xe bên trên, vì thế nên nếu hãng xe nào nuôi nhiều seeder bài giỏi trên mạng thì sẽ có khả năng lừa được nó

Công ty HomeBro đã tạo ra một dịch vụ phần mềm để lựa chọn một chiếc xe

1628617539120.png

Dự án HomeBro của công ty cư trú tại khu công nghệ kỹ thuật cao vùng Sverdlovsk đã mở rộng phạm vi: giờ đây không chỉ là thị trường nhà ở, mà còn là thị trường ô tô.

Bản chất của dự án là trợ lý trò chuyện tìm kiếm với trí thông minh nhân tạo, giúp tìm kiếm một chiếc xe cho thuê và mua một cách nhanh chóng và chất lượng cao. Hệ thống sử dụng mạng thần kinh (neural network) để phân tích ảnh và dữ liệu xe được cung cấp trong quảng cáo. Sử dụng tính năng phân cụm, hệ thống sẽ loại bỏ các quảng cáo trùng lặp cho cùng một chiếc xe và tìm thấy quảng cáo trực tiếp từ chủ sở hữu.

Bot HomeBro cho biết: “Bây giờ tôi có thể tìm kiếm ô tô! Hiện tôi đang tìm kiếm ô tô trên Automotive News và Avito, và các nguồn khác sẽ được bổ sung trong tương lai. " Và tôi làm điều đó trên khắp đất nước cùng một lúc! "

Người sáng lập dự án, Lev Klebanov, giải thích ý tưởng về một hướng làm việc mới: “Giờ đây, thị trường ô tô tràn ngập các đại lý sử dụng các công cụ đặc biệt để theo dõi thị trường và do đó, họ mua hết hàng. tùy chọn. HomeBro cung cấp miễn phí một công cụ như vậy cho những người bình thường để họ có mọi cơ hội mua một chiếc xe hơi với giá hời. Chúng tôi hy vọng sẽ có tác động đáng kể đến thị trường - để tăng tỷ lệ giao dịch được thực hiện trực tiếp, không qua trung gian. "

Dự án HomeBro, nơi công ty đến với tư cách là cư dân của khu công nghệ cao của vùng Sverdlovsk, là một công cụ tìm kiếm nhà ở nhanh chóng và thông minh, cho cả cho thuê và mua. Hiện tại, tuyến hoạt động cho Moscow với khu vực và St. Petersburg với khu vực, nhưng sẽ sớm mở rộng hoạt động của nó đến Yekaterinburg và các thành phố khác.

Việc tìm kiếm một chiếc xe phù hợp cũng dựa trên các nguyên tắc tương tự: đây là việc loại bỏ các điểm trùng lặp, lặp lại, v.v. Theo các nhà phát triển, dịch vụ này tổng hợp thông tin từ các trang quảng cáo phổ biến và ngay lập tức gửi các tùy chọn phù hợp đến messenger (tại thời điểm này là Telegram, nhưng xét về các nền tảng phổ biến khác). Cần lưu ý rằng đây là sự khởi đầu của dịch vụ và các nhà phát triển sẽ biết ơn những phản hồi.

Nhà công nghệ ghi nhận: “Dự án hoạt động nhằm tạo ra một môi trường sống thuận lợi, các điều kiện thoải mái và dễ hiểu để giải quyết các vấn đề cấp bách cho bất kỳ gia đình nào. Lĩnh vực CNTT ngày nay đã thay đổi hoàn toàn nhiều lĩnh vực của cuộc sống cho đến nay chỉ với chi phí là các công cụ của riêng nó, và đây mới chỉ là khởi đầu của một hành trình dài. "

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Các nhà chức trách Nga đã quyết định trí thông minh nhân tạo là gì

Bộ Phát triển Kinh tế đã xác định tiêu chí cho các dự án trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Chúng bao gồm thị giác máy tính, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, nhận dạng và tổng hợp giọng nói, hỗ trợ quyết định thông minh và tạo ra trí tuệ nhân tạo phổ quát. Các dự án trong lĩnh vực này sẽ được trợ cấp với tổng trị giá 12 tỷ rúp.

Trí tuệ nhân tạo là gì
Bộ Phát triển Kinh tế đã xác định tiêu chí cho các dự án có thể nhờ lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI). Lệnh này có hiệu lực từ ngày 29/7/2021 trên Cổng thông tin pháp lý, tuy nhiên, đến ngày 2/8, trên trang web của Bộ Phát triển Kinh tế lại xuất hiện thông tin lệnh có hiệu lực. Theo tài liệu, lĩnh vực AI sẽ bao gồm các dự án nhằm phát triển, tạo và triển khai công nghệ thị giác máy tính, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, nhận dạng và tổng hợp giọng nói, hệ thống hỗ trợ quyết định thông minh và các phương pháp AI đầy hứa hẹn.

Các phương pháp AI đầy hứa hẹn phù hợp với chiến lược quốc gia bao gồm giải pháp tự chủ cho các vấn đề khác nhau, thiết kế tự động các đối tượng vật lý, học máy tự động, xử lý thông tin dựa trên các loại hệ thống máy tính mới, v.v.

1628618006752.png

Tiêu chí xác định các dự án trong lĩnh vực AI do Bộ Phát triển Kinh tế xây dựng đã có hiệu lực

Tiêu chí về tính hiệu quả của các dự án trong các lĩnh vực này sẽ là việc tạo ra và mở rộng quy mô của phần mềm hoặc hệ thống phần cứng và phần mềm mới, tạo ra cơ sở thành phần điện tử mới, xử lý tập dữ liệu, giới thiệu các công cụ và giải pháp đặc biệt cho các nhà phát triển AI tài liệu cho biết.

AI nên giải quyết những nhiệm vụ nào
Trong số danh sách các nhiệm vụ công nghệ mà một dự án trong lĩnh vực thị giác máy tính có thể hướng tới là nhận dạng và xác định các đối tượng trong môi trường, bao gồm cả đối với các hệ thống an ninh và an toàn. Ngoài ra, AI phải xác định các đối tượng của "thực tế ảo và tăng cường" và phân tích tâm lý và cảm xúc về hành vi của con người và động vật dựa trên hệ thống phân tích video. Phạm vi của thị giác máy tính cũng bao gồm việc giám sát tiến độ của quá trình sản xuất và nhận biết các khuyết tật của sản phẩm.

Các dự án xử lý ngôn ngữ tự nhiên có thể tập trung vào việc tìm kiếm và phân loại các loại thực thể khác nhau trong văn bản, bao gồm tên tổ chức và tính cách. AI cũng có thể được sử dụng để nhận dạng cảm giác động, bao gồm việc triển khai hệ thống dịch đồng thời tự động và trích xuất thông tin quan trọng nhất từ ngữ cảnh và tổng hợp các văn bản duy nhất để tạo trợ lý cho việc tạo nội dung bán tự động (phụ đề, chú thích cho hình ảnh và video).

Nhận dạng và tổng hợp giọng nói bao gồm việc tạo ra các trợ lý đàm thoại đa nhiệm, xác thực giọng nói, bao gồm xác minh danh tính của người nói, nhận dạng cấu trúc ngữ nghĩa phức tạp, tiếng lóng để tìm nội dung và ý nghĩa ẩn. Đặc biệt, các dự án trong lĩnh vực này liên quan đến việc tạo ra các công cụ để quản lý cảm xúc và cấu trúc ngữ nghĩa, bao gồm cả mục đích đọc tự động các tác phẩm nghệ thuật.

Hệ thống hỗ trợ ra quyết định thông minh nhằm phân tích dự đoán các tình huống và tự động hóa việc ra quyết định trong thời gian thực. Ngoài ra, các dự án trong lĩnh vực này có thể nhằm đánh giá chất lượng của các mô hình học máy mà không cần thử nghiệm trong môi trường thực tế, mô phỏng hành vi của một người tham gia vào thị trường hàng hóa, công trình và dịch vụ, đào tạo nhân sự và xây dựng quỹ đạo nghề nghiệp hoặc giáo dục được cá nhân hóa.

Các phương pháp AI tiên tiến sẽ nhằm phát triển các phương pháp tạo AI phổ quát, cũng như tìm ra giải pháp cho các vấn đề trong điều kiện bị bóp méo, thiếu vắng hoặc mất tính liên quan của dữ liệu lịch sử.

Các dự án AI sẽ nhận được tài trợ
Các dự án trên sẽ đủ điều kiện nhận hỗ trợ tài trợ từ Quỹ Khuyến khích Đổi mới và Quỹ Skolkovo. Tổng cộng, dự án liên bang bao gồm khoảng 12 tỷ rúp. để hỗ trợ các giải pháp trong lĩnh vực AI trong khuôn khổ dự án liên bang "Trí tuệ nhân tạo", theo cổng thông tin của Bộ Phát triển Kinh tế.

Quỹ Khuyến khích Đổi mới đã phát động một cuộc thi cho các chương trình liên quan, chẳng hạn như tài trợ cho việc thương mại hóa các giải pháp AI. CNews đã viết về điều này vào cuối tháng 7 năm 2021 . Đại diện của Thủ tướng Dmitry Chernyshenko nói với tòa soạn rằng vào năm 2021, 140 dự án của Nga trong lĩnh vực AI sẽ nhận được 1,2 tỷ rúp từ nhà nước.

The Russian authorities have decided on what artificial intelligence is
Власти России определились с тем, что такое искусственный интеллект
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Phòng thí nghiệm SODIS đã thực hiện một hệ thống giám sát lượng mưa (monitoring the precipitation) của Sberbank Technopark bằng cách sử dụng LoRaWAN

1628631243341.png


SODIS Lab, một công ty danh mục đầu tư của Quỹ Công nghiệp 4.0, thuộc Tập đoàn Nhà nước Rostec, đã thực hiện một dự án thử nghiệm nhằm triển khai một hệ thống giám sát lượng mưa của công viên kỹ thuật Sberbank đang được xây dựng ở Skolkovo sử dụng công nghệ truyền dữ liệu không dây LoRaWAN.

Tại công trường Technopark của Sberbank, bộ phận thiết kế thử nghiệm của SODIS Lab đã triển khai hệ thống thu thập dữ liệu tự động sử dụng công nghệ truyền thông tin tầm xa không dây LoRaWAN, các đặc tính kỹ thuật của hệ thống này rất phù hợp để triển khai trong ngành xây dựng.

Trong quá trình thực hiện dự án, các chuyên gia của công ty đã triển khai hệ thống thu thập dữ liệu không dây sử dụng các cảm biến độ lún được lắp đặt trong nền móng của tòa nhà công viên kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho việc xây dựng và vận hành công trình. Để thu thập và xử lý dữ liệu, nền tảng đám mây SODIS.IO đã được sử dụng, cho phép giải quyết từ xa một loạt các nhiệm vụ để giám sát tình trạng kỹ thuật của công trường mà không cần triển khai cơ sở hạ tầng CNTT chính thức tại công trường.

Hệ thống thu thập dữ liệu không dây dựa trên LoRaWAN bao gồm một trạm gốc với một modem GSM được lắp đặt trực tiếp tại cơ sở, các cảm biến và thiết bị ghi. Tất cả dữ liệu được truyền theo thời gian thực tới máy chủ phần mềm đám mây và hiển thị qua giao diện web của nền tảng SODIS.IO.

“Công nghệ LoRaWAN được chọn để triển khai mạng IoT không dây tại công trường do đặc tính kỹ thuật phù hợp và khả năng thâm nhập tín hiệu tốt qua các kết cấu bê tông cốt thép. Theo kết quả thử nghiệm, mạng hoạt động tốt bên ngoài thành phố trong điều kiện không bị nhiễu sóng vô tuyến mạnh và các tòa nhà dày đặc. Trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch sử dụng LoRa tại các cơ sở khác của khách hàng, bao gồm cả khóa vận chuyển Pavlovsk ở Bashkortostan, ”Yuri Kolotovichev, giám đốc nghiên cứu của SODIS Lab cho biết.

Công nghệ LoRaWAN (Mạng diện rộng dải dài) hoạt động ở dải tần 868 MHz không được cấp phép. Nó tiết kiệm năng lượng cao, có khả năng truyền dữ liệu đường dài, hỗ trợ giao tiếp hai chiều và thích ứng băng thông linh hoạt. Tiêu chuẩn được chấp thuận để sử dụng như một đặc điểm kỹ thuật khu vực cho thị trường Nga LoRaWAN RU.

SODIS.IO là một nền tảng dựa trên đám mây cung cấp quyền truy cập trực tuyến vào dữ liệu giám sát cho các cấu trúc kết cấu của các tòa nhà ở bất kỳ giai đoạn xây dựng và vận hành nào. Giải pháp này dành cho các tổ chức xây dựng cần truy cập nhanh vào dữ liệu về tình trạng kỹ thuật của các kết cấu hỗ trợ của các tòa nhà hoặc công trình nằm ở các vùng khó tiếp cận, trong điều kiện khí hậu khó khăn hoặc ở giai đoạn đầu của công việc xây dựng và lắp đặt.

SODIS Lab has implemented a system for monitoring the precipitation of the Sberbank Technopark using LoRaWAN
«СОДИС Лаб» внедрила систему мониторинга осадки технопарка Сбербанка с помощью LoRaWAN

----------------------------------------------------------------------------

Đường sắt Nga (Russian Railways) mua một robot để kiểm tra phần mềm. Nhà thầu được lựa chọn nghiêm ngặt một cách bất thường

Đường sắt Nga sẵn sàng chi 48 triệu rúp để tự động hóa các hoạt động trong quỹ thuật toán và chương trình của họ, nghĩa là kiểm tra mã nguồn của sản phẩm. Đồng thời, Đường sắt Nga chưa sẵn sàng bàn giao hợp đồng cho nhà thầu khi chưa có đầy đủ thủ tục cạnh tranh lựa chọn nhà thầu.

Hiện đại hóa đường sắt Nga FAP
Như CNews phát hiện, Đường sắt Nga sẵn sàng chi tới 48 triệu rúp. về việc hiện đại hóa quỹ thuật toán và chương trình đường sắt nhánh (OFAP; không được nhầm lẫn với quỹ quốc gia về thuật toán và chương trình của NFAP, mà Bộ Khoa học Kỹ thuật số và các tổ chức tiền nhiệm đã cố gắng tạo ra từ giữa những năm 2000 ).

Số tiền này được đặt làm giá hợp đồng tối đa ban đầu trong một cuộc đấu thầu chuyên đề , được Đường sắt Nga đưa ra vào ngày 30 tháng 7 năm 2021 theo hình thức đấu thầu rộng rãi. Hồ sơ của các ứng viên sẽ được chấp nhận cho đến ngày 16 tháng 8. Việc tổng kết dự kiến vào ngày 31/8. Thời hạn thực hiện hợp đồng được quy định vào tháng 5 năm 2022, nhưng nếu một doanh nghiệp vừa và nhỏ trở thành người chiến thắng, thì thời hạn sẽ được giảm xuống đến tháng 3 năm 2022.

Theo Russian Railways, hiện tại quỹ chi nhánh của các thuật toán và chương trình của công ty được duy trì trong phòng thiết kế và kỹ thuật cho các hệ thống thông tin hóa - Trung tâm Công nghệ Kỹ thuật số, một chi nhánh của Đường sắt Nga. " (Center for Digital Technologies, a branch of Russian Railways)

1628632012299.png

Đường sắt Nga sẽ chi tới 48 triệu rúp để tự động hóa quỹ phần mềm của mình

OFAP giải quyết các vấn đề về tích lũy và lập danh mục phần mềm được phát triển cho nhu cầu của Đường sắt Nga theo các chương trình thông tin hóa và số hóa của công ty, tính toán cho tài liệu kỹ thuật và báo cáo được cung cấp theo các điều khoản tham chiếu cho các hợp đồng xây dựng, phát triển, sửa đổi phần mềm, như cũng như mã nguồn trên các phương tiện điện tử.

Là một phần của việc thực hiện các chức năng của nó, OFAP sử dụng các chức năng được phát triển từ những năm 1980. thế kỷ của cơ sở dữ liệu của Hệ thống quản lý hệ thống thông tin tự động (ASVI) và Bộ phân loại hệ thống thông tin công nghiệp (OSSI) sử dụng công cụ MS Access, cũng như AS “IP Register”, được đưa vào hoạt động liên tục vào năm 2014.

Tính nghiêm ngặt trong định nghĩa của người thực thi dự án
Điều cực kỳ đáng chú ý là hồ sơ dự thầu, tương tự như trên, với cùng mức giá công trình của Đường sắt Nga, đã được khởi động vào ngày 28 tháng 5 năm 2021. Chỉ có một người tham gia cuộc thi và thủ tục bị tuyên bố là không hợp lệ - “mà không cần xem xét đơn và ký kết thỏa thuận với người tham gia duy nhất ”.

Kinh nghiệm lâu năm của CNews trong việc giám sát đấu thầu của các công ty nhà nước cho thấy tình huống sau có vẻ rất bất thường. Theo quy luật, sự xuất hiện của một bên tham gia mua sắm cơ cấu nhà nước được nhìn nhận một cách bình tĩnh, không lo thiếu cạnh tranh. Thủ tục như vậy chỉ được công nhận là không hợp lệ về mặt hình thức và hợp đồng được ký với một nhà thầu duy nhất, điều này không mâu thuẫn với luật đấu thầu.

Đây là điều mà Đường sắt Nga thường làm. Nhưng không phải lúc này. Như bạn có thể thấy, khách hàng rõ ràng đã đặt mục tiêu vào một thủ tục mua sắm cạnh tranh - với ít nhất hai người nộp đơn xin tiền nhà nước.

Mục tiêu chính là kiểm tra mã của các chương trình của quỹ
Trong quá trình lấp đầy quỹ trên cơ sở các hợp đồng do Đường sắt Nga ký kết với các nhà thầu phát triển phần mềm, trước khi bắt đầu phát triển, nhà thầu liên hệ với OFAP để ấn định số nhận dạng phần mềm. Nhân viên OFAP chỉ định một số nhận dạng cho phần mềm trong tương lai và nhập nó vào bộ phân loại hệ thống thông tin trong ngành (OSSI). Số được ấn định còn được sử dụng để mã hóa tất cả tài liệu cho phần mềm đang được phát triển.

Sau khi đưa phần mềm vào hoạt động vĩnh viễn, nhà phát triển chuyển cho OFAP một bộ tài liệu theo hợp đồng và mã nguồn của sản phẩm. Thông tin về tài liệu đã nhận và mã nguồn được nhập vào ASVI, hộ chiếu hệ thống được vẽ trên phần mềm đã phát triển, trên cơ sở đó phần mềm được lập danh mục bên trong OFAP và một số được gán cho vị trí lưu trữ của giấy và phương tiện điện tử trong kho lưu trữ.

Đồng thời, tài liệu cho phần mềm đã phát triển được lưu trữ trong kho lưu trữ trên giấy và được nhân bản dưới dạng tệp điện tử được tải lên Cơ quan đăng ký SHTT. Ngoài ra, kho lưu trữ trên các phương tiện điện tử lưu trữ các mã nguồn của phần mềm đã phát triển nhận được từ các nhà phát triển.

“Mặc dù có nhu cầu rõ ràng là phải phân tích mã nguồn và phần mềm cuối cùng để tìm lỗi, lỗ hổng và khả năng chưa được khai báo, nhưng hiện tại không ai thực hiện phân tích như vậy do có nhiều ngôn ngữ lập trình, hệ điều hành và cơ sở dữ liệu được sử dụng trong quá trình phát triển,” RZD lưu ý. - Sự phân mảnh của các hệ thống tự động được sử dụng trong hoạt động của OFAP, cũng như thiếu khả năng hoàn thiện ASVI và OXI là những rủi ro khá lớn đối với việc mất thông tin về phần mềm được phát triển và vận hành. "

Nhà độc quyền đường sắt tin rằng những thiếu sót của việc tự động hóa các hoạt động OFAP hiện có ảnh hưởng tiêu cực đến sự tương tác của khách hàng và các nhà phát triển phần mềm. “Một chu kỳ phát triển điển hình trong các điều kiện hiện tại cho đến khi khách hàng nhận được một kết quả đáng kể mất từ 0,5 đến 1,5 năm và trong một số trường hợp - lên đến 3 năm, bao gồm cả do những thiếu sót của việc tự động hóa các hoạt động OFAP hiện có,” lập luận bằng tiếng Nga Đường sắt. - Việc sử dụng các phương pháp phát triển phần mềm mới, gắn liền với những thay đổi liên tục trong mã nguồn của hệ thống thông tin, dẫn đến nhu cầu phát triển và sửa đổi các quy trình nghiệp vụ hiện có của OFAP. "

Một số khía cạnh của tự động hóa OFAP
Đường sắt Nga tin rằng việc tự động hóa quy trình kinh doanh OFAP bằng cách sử dụng CNTT hiện đại sẽ giảm thời gian cần thiết để chuyển các phiên bản mới của mã nguồn và tài liệu cho khách hàng, đồng thời cũng nên tính đến một số khía cạnh.

Trong số đó, cần phải phân tích mã nguồn và phần mềm cuối cùng, IS / ACS để tìm lỗi, lỗ hổng và các khả năng chưa được khai báo, tiến hành kiểm tra trước khi chuyển sang hoạt động thử nghiệm và đưa vào hoạt động vĩnh viễn, khả năng trả lại kết quả công việc để sửa đổi nhà thầu, nghiệm thu, đăng ký, xác minh mã nguồn và lưu trữ các phiên bản phần mềm hiện tại, cũng như các phiên bản tài liệu kỹ thuật tương ứng.

Ngoài ra, việc tự động hóa các hoạt động OFAP cần tính đến tính liên tục của quá trình phát triển phần mềm, quá trình triển khai tiếp theo của nó trong khi duy trì các mức chất lượng cần thiết của mã nguồn và an toàn ứng dụng phần mềm, nên đơn giản hóa sự tương tác giữa những người tham gia trong phần mềm quá trình phát triển, việc chấp nhận nó vào hoạt động lâu dài và tổ chức tiếp theo của quá trình lưu trữ các đối tượng FAP. ...

Tất cả điều này sẽ làm giảm khả năng phát triển phần mềm với các chức năng giống hệt nhau bằng cách thực hiện phân loại và lập danh mục kho lưu trữ phần mềm để tìm các sản phẩm hoàn chỉnh cần thiết, tăng mức độ bảo mật thông tin của hệ thống đang được tạo ra bằng cách đảm bảo kiểm soát việc sử dụng các phiên bản đáng tin cậy của ngôn ngữ lập trình cấp cao, cơ sở dữ liệu trong thư viện phát triển, hệ điều hành và phát triển, được hình thành theo dữ liệu của sổ đăng ký toàn tiếng Nga đã được FSTEC và FSB phê duyệt.

Tự động hóa cũng sẽ đảm bảo tính toàn vẹn về mặt công nghệ của các quy trình phát triển và sử dụng phần mềm, tinh hoa của chúng sẽ là nhận dạng của các phiên bản của mã nguồn phần mềm được lưu trữ trong OFAP và phần mềm đang hoạt động liên tục.

Russian Railways buys a robot to check software. The contractor is chosen unusually strictly
РЖД покупают робота для проверки ПО. Подрядчика выбирают непривычно строго

----------------------------------------------------------------------------

Rosatom, Kaspersky Lab và Trusted Platform Association đã hợp tác để thực hiện các nguyên tắc bảo mật đầu cuối (end-to-end security principles)
Rosatom State Corporation, Kaspersky Lab và Trusted Platform Association đã ký một bản ghi nhớ hợp tác nhằm giới thiệu các nguyên tắc bảo mật đầu cuối trong ngành. Các bên đã thành lập Trung tâm Năng lực An ninh mạng Cơ sở hạ tầng Thông tin Quan trọng (CII), nơi sẽ tập trung kiến thức chuyên môn về tính chất mạng - một cách tiếp cận do Kaspersky Lab phát triển và được phát triển ngày nay bởi nhiều chuyên gia. Các dự án được tạo ra trong quá trình làm việc sẽ được đề xuất xem xét tại Hội đồng chuyên gia công về việc sử dụng điện tử trong các ngành của nền kinh tế dưới sự chủ trì của Ủy ban Phát triển Kỹ thuật số của Chính phủ.

Các bên tham gia thỏa thuận có kế hoạch cùng tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi các doanh nghiệp công nghiệp sang sử dụng chủ yếu phần mềm (phần mềm) và thiết bị CNTT trong nước, cũng như phát triển các biện pháp nhằm tăng cường bảo vệ các cơ sở CII khỏi các cuộc tấn công mạng. Trong khuôn khổ hợp tác, các giải pháp trong nước sẽ được thử nghiệm, trong đó hiệu quả nhất sẽ được đưa vào danh mục chuyên biệt dành cho tất cả các bên tham gia thị trường.

Rosatom, Kaspersky Lab và Trusted Platform Association cũng sẽ chuẩn bị các tài liệu và yêu cầu về phương pháp luận để đảm bảo rằng các nguyên tắc bảo mật đầu cuối được tuân thủ ở mọi giai đoạn phát triển và sản xuất các thành phần phần cứng và phần mềm của Nga được các công ty lớn sử dụng.

Về phía Rosatom, dự án được giám sát bởi Trung tâm Nghiên cứu, Thử nghiệm và Phê duyệt các Giải pháp Nhập khẩu Độc lập (Center for Research, Testing and Approbation of Import-Independent Solutions - CITAIR) dựa trên công ty tích hợp CNTT của ngành công nghiệp hạt nhân - Công ty Cổ phần Greenatom.

“Đảm bảo an toàn thông tin của ngành công nghiệp hạt nhân là ưu tiên tuyệt đối trong công việc của chúng tôi. Đó là lý do tại sao chúng tôi tích lũy được nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn đáng kể về cách thức chính xác quá trình này có thể được xây dựng dựa trên các công nghệ được sử dụng. Thỏa thuận được ký kết là một cột mốc quan trọng trong việc phát triển các phương pháp tiếp cận cơ sở mạng cả trong ngành công nghiệp hạt nhân và hơn thế nữa. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác để thực hiện các thông lệ hiệu quả nhất, chúng tôi coi thỏa thuận này là một trong những bước hướng tới sự tương tác với nhiều bên tham gia thị trường ”, Evgeny Abakumov , Giám đốc Công nghệ Thông tin của Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Nhà nước Rosatom, lưu ý.

“Ý tưởng của cyberimmunity là tạo ra các hệ thống CNTT có các đặc tính của sự tin cậy và bảo mật do một kiến trúc bền vững. Phần lớn các kiểu tấn công mạng vào các hệ thống như vậy là không hiệu quả và không thể ảnh hưởng đến việc thực hiện các chức năng cơ bản của chúng. Cách đáng tin cậy nhất để thực hiện một kiến trúc như vậy là đặt ra các yêu cầu thích hợp ở giai đoạn thiết kế. Chúng tôi đã tạo ra một đội ngũ mạnh mẽ phát triển các sản phẩm cyberimmune và chúng tôi rất vui khi được hợp tác với các doanh nghiệp công nghiệp lớn nhất trong nước, ” Andrey Dukhvalov , Trưởng bộ phận Công nghệ tiên tiến tại Kaspersky Lab nhận xét.

“Một tính năng khác biệt của Trusted Platform là nó tập trung vào việc triển khai các công nghệ bảo mật và tin cậy end-to-end. Vì vậy, Trusted Platform tích cực tham gia vào việc tạo ra các công nghệ và sản phẩm tiên tiến của Nga nhằm đảm bảo an ninh mạng cho cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng, chủ yếu là bảo mật tích hợp, các công cụ phát triển đáng tin cậy và các công cụ bảo vệ thông minh. Hiệp hội đã tập hợp được một lực lượng tham gia thị trường mạnh mẽ và ổn định, có đủ năng lực và sẵn sàng nỗ lực để cùng làm việc hiệu quả với các bên tham gia thị trường quan trọng "- Andrey Tikhonov , Chủ tịch Trusted Platform Association của Hiệp hội các nhà phát triển công nghệ máy tính của Trust và Security cho biết

Rosatom, Kaspersky Lab and Trusted Platform Association have teamed up to implement end-to-end security principles
Росатом, «Лаборатория Касперского» и Ассоциация «Доверенная платформа» объединились для внедрения принципов сквозной безопасности
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Quay lại chủ đề thoả thuận xanh, năng lượng xanh của EU, hydrogen hoá nền kinh tế

"Màu xanh lá cây", "màu vàng" và "màu xanh lam": Nga sẽ có thể xuất khẩu hydro cho mọi hương vị
1628632299531.png

Các kế hoạch đầy tham vọng của Liên minh châu Âu, Hoa Kỳ và Trung Quốc chỉ trong 3-4 thập kỷ để từ bỏ hoàn toàn việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch đã trở thành một thách thức nghiêm trọng đối với nền kinh tế Nga . Hơn một phần ba ngân sách liên bang của chúng ta được hình thành từ thu nhập ngoại hối từ việc xuất khẩu hydrocacbon. Nhưng đó không phải là tất cả: Liên minh châu Âu, và sau đó là các cường quốc hàng đầu khác, có ý định đóng cửa thị trường nội địa của họ khỏi các sản phẩm có "lượng khí thải carbon" cao trong sản xuất của họ, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến các nhà xuất khẩu trong nước. Làm thế nào Moscow có thể đáp ứng điều này?


Các kế hoạch của EU, Trung Quốc và Hoa Kỳ về việc "khử cacbon" hoàn toàn trong tương lai gần chắc chắn đã gây ra nhiều cảm xúc khó chịu trong giới lãnh đạo Nga, khi họ phá vỡ mô hình kinh tế xã hội hiện tại dựa trên xuất khẩu hydrocacbon hóa thạch. Tuy nhiên, đất nước của chúng ta đang có mọi cơ hội để hội nhập vào nền "kinh tế xanh" của thế kỷ 21 và 22, trở thành một trong những nước dẫn đầu thế giới, điều mà ông Chubais gần đây đã chỉ ra. Nga đã có mọi thứ cần thiết cho việc này. Do đó, nhiên liệu hydro thân thiện với môi trường nhất được coi là chất thay thế cho than, dầu và thậm chí khí tự nhiên ngày nay. Đến năm 2035, Moscow tuyên bố chiếm ít nhất 20% thị trường năng lượng hydro toàn cầu, xuất khẩu từ 2 đến 7 triệu tấn mỗi năm và đến năm 2050 - từ 7,9 triệu lên 33,4. Nếu bạn sử dụng nó ở mức tối đa,thì thu nhập từ việc bán nhiên liệu hydro ra nước ngoài có thể đạt 100,2 tỷ USD mỗi năm. Đây là những kế hoạch được Bộ Năng lượng Liên bang Nga công bố cho đến năm 2050. Nhưng tại sao sự tự tin như vậy và những con số như vậy, nếu chúng ta tính đến việc thị trường năng lượng hydro như vậy vẫn chưa diễn ra?

Đầu tiên bạn cần hiểu các thuật ngữ. Hydro có thể rất khác nhau tùy thuộc vào nguyên liệu nó được sản xuất từ nguyên liệu gì và bằng công nghệ gì .... Hydro "nâu" được giải phóng từ than đá, và "xám" - từ khí mê-tan, đồng thời xảy ra phát thải khí carbon dioxide vào khí quyển, mà các đối tác phương Tây của chúng ta được cho là đang cố gắng chống lại. Họ không cần hydro miễn phí như vậy. Người châu Âu sẽ quan tâm nhiều hơn đến hydro "xanh lá cây", "vàng" và "xanh lam". Loại thứ nhất được sản xuất bằng cách điện phân từ nước thông thường sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo (tuabin gió, tấm pin mặt trời, v.v.), loại thứ hai cũng từ nước, nhưng sử dụng năng lượng hạt nhân, loại cuối cùng là từ khí tự nhiên, nhưng carbon dioxide không đi vào bầu khí quyển, và được thu giữ và chuyển đổi thành carbon bằng công nghệ CCS (Thu giữ và tuần tự carbon, thu giữ và lưu trữ carbon). Hơn hết, lãnh đạo của Liên minh châu Âu, bị ám ảnh bởi sự thân thiện với môi trường, quan tâm đến hydro "xanh lá cây", nhưng chi phí sản xuất của nó cao hơn "xanh lam" nhiều lần

Nga có tất cả các yếu tố cần thiết để thành công trong thị trường nhiên liệu mới:

Thứ nhất , đất nước của chúng ta có toàn bộ các nguồn tài nguyên thiên nhiên - than đá, khí đốt tự nhiên và nước.

Thứ hai , chúng ta có năng lượng hạt nhân hiện đại, và có nhiều tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo. Ví dụ, các trang trại điện gió vô tận đang yêu cầu các khu đất rộng lớn của Nga, và ở các khu vực phía nam, người ta có thể xây dựng và vận hành các nhà máy điện mặt trời. Ngành nông nghiệp có thể trở thành động lực cho sự phát triển của năng lượng khí sinh học (biogas energy).

Thứ ba
, có thể sử dụng các mạng lưới truyền dẫn khí hiện có và các cơ sở hạ tầng khác để xuất khẩu hydro. Do đó, trong tương lai, có thể sử dụng đường ống Nord Stream-2 để cung cấp hydro, sau khi đã tiến hành hiện đại hóa sơ bộ. Cũng có thể vận chuyển hydro bằng đường biển ở dạng hóa lỏng.

Nga thực sự sẽ có thể xuất khẩu bất kỳ loại nhiên liệu hydro nào, cho mọi khẩu vị của những khách hàng kén chọn nhất: thế nào là "xanh lá cây", thế nào là "xanh lam", thế nào là "vàng", thế nào là "xám". Nghe có vẻ tuyệt vời, nhưng những đường nét nhất định về năng lượng của tương lai ở đất nước chúng ta đã bắt đầu hình thành.

Đặc biệt, tập đoàn nhà nước "Rosatom" đang chuẩn bị dự thảo nghiên cứu khả thi về nguồn cung cấp hydro cho Nhật Bản. Vì nó sẽ được tạo ra bằng cách điện phân, hiển nhiên là chúng ta đang nói về hydro "màu vàng". Dự kiến xây dựng một nhà máy để hóa lỏng loại khí này ở vùng Sakhalin, nơi sẽ phải cung cấp tới 40% nhu cầu của Tokyo về loại nhiên liệu này. Hóa ra Rosatom có ý định đa dạng hóa các loại hình hoạt động kinh tế của mình. Một tập đoàn nhà nước khác của Nga, Gazprom, có kế hoạch chinh phục các thị trường hydro của Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản bằng cách cung cấp cho họ hydro “xanh lam” được sản xuất ở Viễn Đông bằng phương pháp chuyển hóa hơi methane để đảm bảo thu giữ và lưu trữ carbon dioxide sau đó. Ngoài ra, công ty tư nhân NOVATEK đã đặt mục tiêu sản xuất hydro "xanh lam" bằng cách sử dụng công nghệ thu giữ và lưu trữ CO2.

Có lẽ, chính phủ sẽ không giới hạn chính mình đối với ba người chơi này. Để tăng khối lượng sản xuất và phát triển công nghệ hydro hiện đại, bốn cụm kinh tế sẽ được thành lập ở Nga - Tây Bắc, Đông, Bắc Cực và Nam. Những người tham gia chương trình sẽ nhận được các hợp đồng đầu tư đặc biệt, cũng như quyền được hoàn trả một phần chi phí. Rõ ràng, trung tâm liên bang được thiết lập rất nghiêm túc để không bị bỏ sót gì, có nghĩa là tiểu bang sẽ xử lý năng lượng hydro với tất cả sự chú ý.

"Green", "yellow" and "blue": Russia will be able to export hydrogen for every taste
«Зеленый», «желтый» и «голубой»: Россия сможет экспортировать водород на любой вкус

------------------------------------------------------------------------

Những nhân vật như Chubais nằm trong số những người có tội gây nên "thập kỷ 90s đen tối" ở Nga, tuy nhiên, đúng như bọn tôi đã bàn luận bên diễn đàn LV, nếu nhà nước mạnh, thì sẽ có cách thu được lợi ích từ tất cả mọi dạng nhân vật, kể cả dạng nhân vật mà tư tưởng của họ chống đối mình. Chubais này đang được nhà nước Nga sử dụng làm con bài để khởi đầu một quan hệ mới với phương Tây, thông qua hợp tác nhau trong chiến lược hydrogen hoá nền kinh tế, thoả thuận xanh, năng lượng xanh EU. Nga đã đúng đắn khi không những không chống lại hay gây cản trở chiến lược này, mà còn chủ động hợp tác, đây chính là bản lĩnh sự vượt qua chính bản thân mình, tôi nhìn nhận vậy

Hydro và Chubais đã trở thành công cụ trong chính sách đối ngoại của Nga
1628633826046.png

Alexander Perov , người đứng đầu các dự án đặc biệt của Quỹ An ninh Năng lượng Quốc gia , cho biết Liên bang Nga muốn đạt được thỏa thuận với phương Tây về các vấn đề carbon thấp trong cuộc trò chuyện với tờ Economics Segodnya FBA .

1628633853012.png

Chubais ca ngợi Chính phủ Liên bang Nga
Anatoly Chubais, đặc phái viên của Tổng thống Nga về quan hệ với các tổ chức quốc tế, cho biết trên Facebook rằng các dự báo khí hậu đang trở nên ảm đạm hơn và đề cập đến phần trình bày vấn đề của The Bell.

The Bell đang nói về thực tế là nhiệt độ trung bình trên hành tinh sẽ tiếp tục tăng, và nhân loại chỉ còn mười năm để từ bỏ dầu khí. Tin tốt duy nhất, theo Chubais, là chính phủ Nga đã bắt đầu chuẩn bị cho đất nước đối phó với thách thức này, mà sẽ trở thành vấn đề lớn nhất trong mười năm tới.

Do đó, Chubais đã phản ứng với việc công bố ngày hôm qua về khái niệm phát triển năng lượng hydro ở Liên bang Nga, ngụ ý rằng đất nước này sẽ thành lập vào năm 2035 một cụm công nghiệp mới hoạt động trên cơ sở vật liệu quốc gia.

Mục tiêu thực tế của chương trình không phải là chống biến đổi khí hậu - thực tiễn cho thấy kiến thức của con người về những thay đổi trên hành tinh, diễn ra hàng trăm triệu năm vẫn chưa chính xác, mà là sự thích ứng với xu hướng năng lượng phương Tây.

1628633921855.png

Hydrocacbon là cơ sở xuất khẩu và thu ngân sách của Nga, lĩnh vực này chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế Nga, vì vậy bất kỳ thay đổi nào trong chiến lược năng lượng của phương Tây đều ảnh hưởng đến sự phát triển trong nước.

Các nước EU là điểm đến chính để bán than, dầu và khí đốt của Nga, do đó, thuế carbon và các đổi mới khác là một rủi ro đối với Moscow. Đây là lý do cho sự xuất hiện ở Nga của khái niệm về sự phát triển của năng lượng hydro quốc gia.

Bản chất của khái niệm này là sản xuất hydro "xanh lam" bằng cách xử lý khí mê-tan (khí tự nhiên) và tạo ra các ngành công nghiệp và cụm công nghiệp mới, để quá trình này được thực hiện trên thiết bị của Nga và mang lại cho nền kinh tế sự tiến bộ về công nghệ. Nga muốn sử dụng chủ đề hydro để hiện đại hóa nền kinh tế, vì Liên minh châu Âu rất quan tâm đến vấn đề khí hậu.

Chubais giải thích những sự kiện này "theo cách phương Tây", điều này không có gì đáng ngạc nhiên, dựa trên lý lịch của anh ta, nhưng đây là ý nghĩa của cuộc hẹn với anh ta. Ở phương Tây, Chubais được coi là “của chính mình”, là người đã thực hiện “những chuyển đổi đúng đắn” ở Liên bang Nga. Vì điều này, tiếng nói của ông sẽ được lắng nghe, Liên bang Nga không những không chống lại việc hợp tác với phương Tây về vấn đề khí hậu, mà còn quan tâm đến họ.

Hơn nữa, đây là cơ hội để khôi phục quan hệ giữa Liên bang Nga và phương Tây và tạo cơ sở mới cho hợp tác song phương.

1628634343969.png

Điện Kremlin và Nhà Trắng tham gia đối thoại về các vấn đề khí hậu
“Có một số yếu tố trong câu chuyện này. Ban lãnh đạo đất nước coi chủ đề khí hậu là một trong những khả năng thiết lập quan hệ hợp tác với phương Tây. Điều này được chứng minh bằng thực tế là cuộc tiếp xúc đầu tiên giữa Vladimir Putin và Joe Biden được dành cho hướng khí hậu, ”Perov nói.

Trong quá trình liên lạc sau đó giữa Điện Kremlin và Nhà Trắng, vấn đề khí hậu cũng không ngừng được đưa ra. Điều này là hợp lý - sự thay đổi của các tổng thống ở Hoa Kỳ đã trở thành một trong những động lực thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của định hướng năng lượng thay thế.

Chương trình bầu cử của Biden cung cấp việc phân bổ 2 tỷ đô la trong 4 năm để phát triển năng lượng "xanh".

Biden được gắn với thuật ngữ Green New Deal, có nghĩa là sự chuyển đổi của nền kinh tế Mỹ trên các nguyên tắc năng lượng mới và với sự can thiệp của chính phủ. Tham chiếu đến điều này có thể nhìn thấy trong tiêu đề - New Green được gọi là chương trình Franklin Roosevelt.

Bạn có thể nhớ lại cuộc nói chuyện của Đại diện đặc biệt về các vấn đề khí hậu của Tổng thống Mỹ John Kerry (Ngoại trưởng dưới thời Obama) với các quan chức Nga. Chỉ với việc bổ nhiệm Kerry, một vị trí như vậy mới xuất hiện trong Nhà Trắng, ”Perov kết luận.

Nga cần công nhận lẫn nhau về các chương trình carbon thấp với phương Tây
Chủ đề khí hậu được đặt lên hàng đầu trong quan hệ Nga-Mỹ, nhưng chúng ta không được quên về kinh tế.

“Vào ngày 14 tháng 7 năm 2021, các thông số về quy định carbon xuyên biên giới của Ủy ban Châu Âu đã được công bố. Các nhà vận động hành lang khí hậu của Nga từ lâu đã nói rằng thế giới đang thay đổi, và các quy tắc của trò chơi trên hành tinh đang điều chỉnh theo xu hướng carbon thấp, và có nhiều cơ hội để Liên bang Nga bảo vệ lợi ích kinh tế của chính mình, ”Perov nói. hướng lên.

Ý tưởng này cực kỳ đơn giản - không phải trả thuế carbon cho Nga, mà là tạo ra hệ thống năng lượng carbon thấp của riêng mình.

Ngày nay, vấn đề chính xung quanh năng lượng carbon thấp là câu hỏi ai sẽ chịu trách nhiệm về quy định ở Liên bang Nga. Đây là lý do cho vòng hoạt động công khai mới của Chubais, ”Perov nói.

Chubais đã thể hiện rất nhiều vào năm ngoái, sau đó mờ dần vào bóng tối, và bây giờ anh ấy lại bắt đầu giai đoạn của những tuyên bố ồn ào.
1628634900916.png


Chính trị gia này tự coi mình là người hòa giải giữa phương Tây và Nga. Ông Perov nói, Moscow đang xây dựng một ngành năng lượng carbon thấp và Chubais đang đàm phán với phương Tây về vấn đề này để các quy tắc của chúng tôi được chấp nhận ở đó.

Có nhiều thủ tục trong khái niệm thuế carbon, vì vậy chúng ta cần sự công nhận song phương về các phương pháp tiếp cận.


Hydrogen and Chubais have become instruments of Russian foreign policy
Водород и Чубайс стали инструментами внешней политики РФ

-------------------------------------------------------

Sự thay đổi của giới tinh hoa thế giới: Chubais đưa ra cho Nga một tối hậu thư khác của phương Tây?
Anatoly Chubais, người gần đây đã thay thế vị trí người đứng đầu tập đoàn nhà nước "Rusnano" cho vị trí đại diện đặc biệt của Tổng thống Liên bang Nga về các cuộc đàm phán với một số tổ chức quốc tế, đã có một tuyên bố quan trọng. Ông “dự đoán” sự thay đổi sắp tới của giới tinh hoa thế giới và khuyến khích họ hành động hoặc khiến giới lãnh đạo Nga sợ hãi tham gia vào cuộc đấu tranh này để được gia nhập “câu lạc bộ của giới tinh hoa”. Vậy ông Chubais đang muốn nói gì?

Trong một bức thư được đăng trên báo chí của tác giả Anatoly Borisovich, nó có nghĩa đen như sau:

Do vai trò độc nhất của tổ hợp nhiên liệu và năng lượng trong nền kinh tế Nga , tiềm năng tự nhiên và công nghệ cũng như vị trí địa lý của nó, đòn mà cuộc cách mạng này sẽ gây ra cho nền kinh tế Nga và những cơ hội đồng thời mở ra trước nó sẽ là duy nhất (theo nghĩa đất nước).

Rõ ràng, ông Chubais đang đề cập đến chương trình “khử cacbon” của nền kinh tế do các cường quốc hàng đầu thế giới công bố, mà ông so sánh với “quá trình của cuối thế kỷ 18 - đầu thế kỷ 19”, khi cuộc cách mạng công nghiệp đầu tiên diễn ra. Tuy nhiên, theo ước tính của ông, cuộc cách mạng công nghệ mới sẽ nhanh hơn nhiều và những người chiến thắng trong đó sẽ được xác định vào cuối những năm 2020s, những người sẽ trở thành tinh hoa thế giới mới trong thế kỷ 21 và 22 tiếp theo. Nghe có vẻ rất quan trọng, nhưng đồng thời cũng không hoàn toàn rõ ràng chính xác người đứng đầu Rusnano muốn nói gì. Các nhà lãnh đạo công nghệ thế giới chắc chắn hiện nay là Hoa Kỳ, Trung Quốc và Liên minh Châu Âu. Anatoly Borisovich có thực sự mong đợi một số thay đổi cốt yếu, nói về "giới tinh hoa mới", và nước Nga của chúng ta phải làm gì với điều đó?

Thật vậy, tất cả những điều này là rất kỳ lạ. Các cường quốc hàng đầu hiện đang tích cực sử dụng chương trình nghị sự về môi trường để phân chia lại nền kinh tế thế giới mà không có bất kỳ cuộc chiến tranh nào.
Liên minh châu Âu là tổ chức đầu tiên công bố Thỏa thuận mới xanh, nhằm chuyển đổi sang các nguồn năng lượng tái tạo vào năm 2050.
Hoa Kỳ và Trung Quốc cũng theo sau với mục tiêu tương tự vào năm 2060.
Về mặt hình thức, mọi thứ đều sang trọng và cao quý:
không còn nhiên liệu hóa thạch, không thải khí độc hại vào khí quyển, chỉ là cối xay gió, tấm pin mặt trời, khí sinh học (biogas) và các nguồn điện thay thế khác.
Nhưng có một vấn đề: chi phí của một kilowatt như vậy cao hơn đáng kể so với thế hệ truyền thống, có nghĩa là các sản phẩm được sản xuất theo cách này sẽ đắt hơn, nhường chỗ cho các đối thủ cạnh tranh. Phải thừa nhận điều này là không thể tưởng tượng được, do đó, các nhà xuất khẩu nước ngoài, những sản phẩm có lượng khí thải carbon cao, sẽ phải trả các khoản thuế tăng lên để có quyền tiếp cận thị trường châu Âu, Mỹ hoặc Trung Quốc. Brussels, Washington và Bắc Kinh có năng lực công nghệ, nền công nghiệp phát triển và thị trường tiêu dùng nội địa tiềm năng của riêng họ, và họ là những người đầu tiên cưỡi "chú ngựa xanh" này. Vậy tại sao họ lại đột ngột mất vị trí lãnh đạo? Không rõ ràng.


Than ôi, chính đất nước của chúng ta có thể bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ những đổi mới này. Tỷ trọng năng lượng "xanh lá cây" trong tổng cân bằng năng lượng của chúng ta là khoảng 1%, và xuất khẩu hydrocacbon là một trong những mặt hàng chính trong việc bổ sung ngân sách liên bang. Nếu họ mua ít dầu và khí đốt của Nga ở nước ngoài, theo đó chúng ta sẽ có ít tiền hơn. Tất nhiên, nếu có điều gì đó không thay đổi hoàn toàn trong chính cấu trúc của nền kinh tế quốc gia, như ông Chubais nói. Nhưng chính xác thì điều gì có thể thay đổi?

Gần đây, chính phủ được cho là đã bắt đầu xem xét khả năng tái cấu trúc công nghệ để đạt được tính trung hòa carbon và chuyển sang một trật tự công nghệ mới. Các nhóm công tác đã được thành lập dưới sự giám sát của Phó Thủ tướng Belousov, các cuộc kiểm tra đang được thực hiện và vào đầu năm 2022, một chiến lược để nền kinh tế thích ứng với khí hậu toàn cầu và những thay đổi về quy định có thể được thông qua.
Một số số liệu sơ bộ đã được nêu tên: đến năm 2040, tỷ trọng năng lượng hạt nhân, ngay cả ở EU được coi là "xanh lá cây" có điều kiện, có thể tăng từ 20% lên 25% trong tổng cân bằng năng lượng của quốc gia, và tỷ trọng năng lượng tái tạo - từ 1% đến 10%, sẽ cho phép chuyển đổi sang sản xuất các sản phẩm "trung tính carbon". Nó cũng có kế hoạch chuyển sang sử dụng nhiên liệu hydro thân thiện với môi trường như một sản phẩm xuất khẩu.Theo Khái niệm về phát triển năng lượng hydro cho đến năm 2024, vào những năm 1950, Nga sẽ có thể cung cấp cho châu Âu từ 7,9 đến 33,4 triệu tấn khí này. Tất cả những điều này không phải là rất ghét những "tổ chức quốc tế" mà ông Chubais đang nói về điều gì đó ở đó?

Lưu ý rằng các nhà chức trách của chúng ta cũng đang rất khiêm tốn. Nga là một quốc gia có những vùng đất rộng lớn và tiềm năng năng lượng gió của chúng ta cao hơn nhiều so với ở Đức. Đúng, chúng ta không có cùng khí hậu cho các tấm pin mặt trời, nhưng Nga có công nghệ hạt nhân tuyệt vời. Có thể xây dựng các nhà máy điện hạt nhân mới hiện đại không chỉ cho người Thổ Nhĩ Kỳ hoặc người Ai Cập, mà còn ở trong nước để cung cấp cho người tiêu dùng trong nước những kilowatt giá rẻ. Ví dụ, ở Pháp, sản xuất hạt nhân chiếm 70,6% tổng cân bằng năng lượng, cho phép nước này trở thành nước xuất khẩu điện lớn nhất thế giới, tạo ra 3 tỷ euro lợi nhuận mỗi năm. Tại sao chúng ta không giải phóng tiềm năng tối đa của nguyên tử hòa bình?

Nếu bạn giải quyết tất cả những điều này một cách chặt chẽ, Nga thực sự có cơ hội tốt để nhảy vào khoang chật chội của chuyến tàu khởi hành, dẫn đến thế kỷ XXII. Nhưng các đối tác làm ăn của ông Chubais có cần điều này không?

Change of world elites: Chubais gave Russia yet another ultimatum of the West?
Смена мировых элит: Чубайс передал России очередной ультиматум Запада?
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Trước khi quay lại về khoa học công nghệ, Tiếp tục Điểm qua tình hình tin thời sự chút, với góc nhìn của báo Nga, thời gian sẽ kiểm chứng

Báo chí Mỹ: Các nước Đông Âu phải chấp nhận sự ra mắt của Nord Stream 2
Bản gốc:
Eastern Europe Will Have to Learn to Live with Nord Stream 2

Các quốc gia Đông Âu phải chấp nhận sự ra mắt của Nord Stream 2. Sự phản đối của họ sẽ không được tính đến, bởi vì đường ống dẫn khí đốt băng qua Biển Baltic là một phần của một trò chơi địa chính trị lớn.

Đây là những gì Vuk Vuksanovich tuyên bố trong bài báo của ông được xuất bản bởi tạp chí The National Interest của Mỹ.

Ông tin rằng thỏa thuận giữa Washington và Berlin về SP-2 là về Trung Quốc hơn là về Nga. Chỉ là bây giờ có lợi cho Mỹ khi có Đức và các nước thuộc "Châu Âu cũ" là đồng minh của mình, sẵn sàng hỗ trợ nước này trong cuộc cạnh tranh với Trung Quốc. Và để đẩy Moscow vào một góc, đẩy nó vào vòng tay của Bắc Kinh, cũng theo quan điểm lợi ích quốc gia của Mỹ, sẽ là một bước đi không hợp lý.

Tất cả những tính toán này không liên quan gì đến các nước Đông Âu và sự không hài lòng của họ đối với việc hoàn thành việc thực hiện dự án năng lượng chung Nga-Đức. Vì lợi ích của Ba Lan, Lithuania hoặc Ukraine, không có nước nào trong số các quốc gia lớn về địa chính trị sẽ vi phạm kế hoạch của họ. Do đó, Đông Âu không có lựa chọn nào khác ngoài việc chấp nhận sự tồn tại của Nord Stream 2 như một kẻ đồng phạm.

1628636565193.png

Báo chí Mỹ lưu ý rằng lo ngại của người dân Đông Âu rằng Moscow sẽ sử dụng một công cụ gây áp lực là có cơ sở. Moscow đã làm điều này trước đây, nhưng chỉ để đảm bảo lợi ích kinh tế của riêng mình . Đặc biệt, Nga cố gắng không cung cấp gas với số lượng vượt quá quy định trong hợp đồng. Do đó, nó đã không cho phép giá khí đốt giảm và thúc đẩy sự quan tâm của người dân châu Âu đối với sự ra mắt của SP-2.

Hoa Kỳ và Cộng hòa Liên bang Đức đã đồng ý rằng người Mỹ sẽ không cản trở việc xây dựng và khởi động tiếp theo của đường ống Dự án Phương Bắc - 2. Đổi lại, Berlin cam kết phản đối việc sử dụng SP-2 làm đòn bẩy kinh tế cho các nước châu Âu. Và trước hết, các bên dự định ngăn chặn nỗ lực của Nga nhằm tống tiền Kiev bằng cách cắt đứt vận chuyển khí đốt, nếu có.

Ở Đông Âu, đặc biệt là ở Ba Lan, Baltics và Ukraine, đã chỉ trích bước đi này. Một số người thậm chí còn so sánh nó với Hiệp ước Molotov-Ribbentrop, mà Liên Xô và Hitlerite Đức đã ký kết giữa họ vào trước Chiến tranh thế giới thứ hai. Nhưng các cường quốc có ảnh hưởng không mấy quan tâm đến lời chỉ trích này.

Với nền kinh tế đang bắt đầu phục hồi sau đợt kiểm dịch coronavirus, nhu cầu về khí đốt tự nhiên của các doanh nghiệp châu Âu đạt công suất tối đa đã tăng lên đáng kể. Và điều này, đến lượt nó, không thể không làm hài lòng các nhà cung cấp năng lượng vận chuyển, bao gồm cả Nga.


US press: Eastern European countries must accept the launch of Nord Stream 2
Пресса США: Восточноевропейские страны должны смириться с запуском «Северного потока – 2»

--------------------------------------------------------------------

Fortuna vượt qua Nord Stream và tiến vào sân nhà
1628636862250.png

Chiếc sà lan Fortuna vượt qua Nord Stream và tiến vào sân nhà. Cho đến khi kết thúc quá trình xây dựng chuỗi thứ hai của Nord Stream 2, nó vẫn còn 21 km phải đặt ống.

Chiếc sà lan Fortuna tiến vào đoạn nhà của công trình Nord Stream 2 sau khi vượt qua Nord Stream. Trong ngày qua, con tàu đã đạt tốc độ 1.100 mét.


Cơ quan Năng lượng Đan Mạch đã phê duyệt hai tuyến đường khác nhau cho hai đường ống dẫn khí Baltic ngoài khơi Đảo Bornholm. Lần thứ nhất diễn ra trong lãnh hải, lần thứ hai - trong vùng kinh tế. Do đó, về phía tây nam của hòn đảo, chúng giao nhau, và sau đó đi đến Đức song song.

Sáng nay, ngày 10 tháng 8, chiếc sà lan Fortuna khởi hành trên một lộ trình song song theo một đường gần như thẳng đến cuối đoạn chưa hoàn thành. Để hoàn thành dự án, con tàu đã phải nằm dài 7 km trong vùng biển của Đan Mạch và khoảng 14 km ở vùng biển của Đức.

Bây giờ trong khu vực của sà lan có 10 tàu của dự án, cung cấp cho khu vực an ninh, xem "Fortuna" và vận chuyển vật liệu từ cảng Mukran của Đức. Nhà nghiên cứu Baltic tiến hành giám sát dưới nước về việc đặt dây thứ hai.

Giám đốc điều hành của Nord AStream 2 AG, Matthias Warnig, nói rằng dự án được lên kế hoạch hoàn thành tại Biển Baltic vào cuối tháng 8. Tốc độ hiện tại của sà lan khiến chúng ta có thể dự đoán rằng điều này sẽ xảy ra vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9.

Tuy nhiên, thời tiết có thể điều chỉnh. D
o đó, Viện Khoa học Thủy văn và Khí tượng Thụy Điển (SMHI) dự báo trong các ngày 14-15 / 8, tốc độ gió gần đảo Bornholm sẽ tăng lên 15-18 mét / giây.

Fortuna crossed the Nord Stream and entered the home stretch
«Фортуна» пересекла «Северный поток» и вышла на финишную прямую

------------------------------------------------------------------------

Washington đã quyết định ứng cử viên cho vị trí đối thủ chính của "Dòng chảy Nord-2" (Nord Stream 2)
Đặc phái viên của Biden sẽ sắp xếp khiêu vũ tại buổi chứng nhận và khởi động đường ống dẫn khí đốt?

1628636971411.png

Tàu hỗ trợ Marlin đã đi vào lộ trình của chuỗi Nord Stream 2 đầu tiên trong vùng biển Đan Mạch. Dự kiến sẽ hạ thủy vào tháng 9, đến cuối tháng 8 sẽ hoàn thành việc xây dựng chuỗi đường ống dẫn khí thứ hai.

Theo các cổng thông tin hàng hải, con tàu hiện đang ở biên giới với lãnh hải Thụy Điển và đang tiến hành nghiên cứu đường ống dưới nước. Công việc xây dựng được hoàn thành vào tháng 6 và theo Cơ quan Năng lượng Đan Mạch, đã hoàn thành theo đúng giấy phép.

Theo để EADaily, tàu Marlin đang làm việc như một phần của việc xác nhận của chuỗi đầu tiên của Nord Stream 2, nhưng DEA không cung cấp thêm chi tiết.

"Công việc trên cái gọi là tuyến B ở Đan Mạch đã được hoàn thành và thực hiện theo các điều khoản của giấy phép xây dựng ", bộ giải thích với ấn phẩm, chỉ rõ rằng là một phần của giấy phép, bên thứ ba phải cấp giấy chứng nhận. của sự phù hợp. Tài liệu này xác nhận rằng thiết kế đáp ứng các luật, tiêu chuẩn và thông số kỹ thuật của Nord Stream 2 AG ngay cả trước khi đường ống dẫn khí được đưa vào hoạt động.






Nhà điều hành Nord Stream 2 AG chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden , trong khuôn khổ các thỏa thuận với Angela Merkel, đã bổ nhiệm Amos Hochstein làm đặc phái viên cho Nord Stream 2. Theo đến cổng Axios, chính thức này trước đây tích cực phản đối việc thực hiện dự án, và việc bổ nhiệm ông có thể làm tăng niềm tin vào quyết định của tổng thống Mỹ trên thỏa thuận với Đức.

Trưởng Khoa Kinh doanh Năng lượng Quốc tế của Trường Đại học Dầu khí Quốc gia Nga HỌ. Gubkina Elena Telegina tin rằng tình hình thật khó khăn:

- Nord Stream có nhiều đối thủ chính trị, và việc Biden đồng ý rằng đường ống dẫn khí đốt được xây dựng trên thực tế và không nên bị cản trở đã gây ra một cơn bão phẫn nộ trong giới chính trị. Đây là một kiểu thỏa hiệp để tìm kiếm sự cân bằng.

"SP": - Việc bổ nhiệm này có thể ảnh hưởng như thế nào đến việc chứng nhận và khởi động thêm đường ống dẫn khí?

- Trên toàn cầu sẽ không ảnh hưởng, nhưng có thể xảy ra những rắc rối nhỏ, họ sẽ cố gắng nơi bạn có thể cắn được. Đây sẽ là một kiểu nhượng bộ đối với các lực lượng ở châu Âu, và trên hết là ở Mỹ, đối tượng đó. Hơn nữa, có các cuộc bầu cử ở châu Âu và quan trọng nhất là ở Đức, vì vậy có những trò chơi chính trị không phải để thể hiện rõ ràng sự ủng hộ mà để tìm kiếm sự nhượng bộ đối với các lực lượng chính trị khác nhau.

Việc chứng nhận và khởi chạy có thể mất một thời gian, nhưng sớm hay muộn thì đường ống sẽ hoạt động, mặc dù nó có thể không suôn sẻ như chúng tôi mong muốn. Câu hỏi nằm trong động lực học của tốc độ.

Aleksey Grivach, Phó giám đốc Quỹ An ninh Năng lượng Quốc gia (NESF), không ngạc nhiên trước việc bổ nhiệm của Hochstein:

- Điều này đã được dự đoán, việc ứng cử của ông cũng được xem xét để trở lại Bộ Ngoại giao, nơi ông sẽ giải quyết các vấn đề về lợi ích năng lượng của Mỹ ở châu Âu, và cố gắng phá hoại hợp tác năng lượng Nga-châu Âu. Một vấn đề khác là chúng tôi đã không tiến hành bất kỳ cuộc đàm phán đặc biệt nào với Hoa Kỳ về Nord Stream 2, chúng tôi bình tĩnh thực hiện công việc của mình, bất chấp các lệnh trừng phạt và với sự hỗ trợ của các đối tác châu Âu.

"SP": - Việc bổ nhiệm này có thể liên quan đến nỗ lực của Biden nhằm trấn an những người không hài lòng với dự án?

- Dù bạn chỉ định ai, ai cũng sẽ là kẻ thù. Không có người ủng hộ có ảnh hưởng nào đối với Nord Stream ở Mỹ, nhưng mức độ giận dữ là suy đoán. Họ có thể nói bất kỳ lời gay gắt nào, nhưng được hướng dẫn bởi những người khác.

Anh ấy (Hochstein - Ed. ) Chống lại Nord Stream 2 không phải vì anh ấy ghét Vladimir Putin hay Alexei Miller , mà vì dự án này đi ngược lại với lợi ích của Hoa Kỳ và có thể là một số ý tưởng cá nhân của anh ấy, vì nó dài đã làm việc ở Ukraine một thời gian, có một doanh nghiệp liên kết với điều này, lợi ích vận động hành lang.

"SP": - Điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình chứng nhận và việc khởi động đường ống dẫn khí không?

- Tôi không nghĩ. Không có gì có thể cản trở việc hoàn thành xây dựng. Chứng nhận là một vấn đề phức tạp hơn do các biện pháp trừng phạt. Công ty đã làm việc với nó cho biết họ không thể thực hiện đúng các cam kết của mình. Rõ ràng, một giải pháp đã được tìm thấy sau tất cả.

"SP": - Ba Lan và dường như Ukraine muốn tham gia chứng nhận. Kết hợp với Hochstein, liệu chúng có thể làm tăng áp lực về vấn đề này?

- Có hai quy trình chứng nhận. Một với tư cách là nhà điều hành là thủ tục pháp lý mà cơ quan quản lý tiến hành, trong trường hợp này là thủ tục của Đức. Cũng có chứng chỉ kỹ thuật, nhưng được thực hiện bởi các chuyên gia thử nghiệm đường ống dẫn khí và có mặt ở tất cả các giai đoạn của dự án. Họ phải xác nhận rằng đường ống dẫn khí được xây dựng phù hợp với tất cả các tiêu chuẩn kỹ thuật và sẽ an toàn khi vận hành.

Ba Lan muốn tham gia vào thủ tục do cơ quan quản lý của Đức thực hiện. Những lý do cho điều này dường như không rõ ràng đối với tôi. Tuy nhiên, luật pháp châu Âu trong lĩnh vực năng lượng được tổ chức theo nguyên tắc “cả của chúng tôi và của bạn, chúng ta sẽ hát và nhảy”. Rõ ràng, thương lượng chính trị là có thể.

Trong mọi trường hợp, tình hình là Châu Âu cần phải chứng nhận Nord Stream 2 để vượt qua mùa nóng một cách an toàn và đáng tin cậy.

"SP": - Tức là họ có hứng thú làm nhanh không?

- Ban đầu họ quan tâm đến điều này. Nhưng tình hình thị trường hiện đang phát triển theo hướng mà nếu không có Nord Stream 2 thì sẽ rất khó để vượt qua mùa giải này mà không gặp vấn đề gì.

Washington has decided on the candidacy of the main enemy of the "Nord Stream-2"
Вашингтон определился с кандидатурой главного врага «Северного потока-2»
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Làm thế nào Ukraine đạt được giá khí đốt cao nhất ở châu Âu
1628637623659.png

Trong nhiều năm, chính thức Kiev đã lập luận rằng "khí đốt đắt đỏ ở Ukraine là do các mưu đồ của Nga." Nhưng từ lâu, nhiên liệu xanh chỉ đến với đất nước từ phương Tây, và rõ ràng là giá khí đốt ở Ukraine thậm chí còn cao hơn cả ở Liên minh châu Âu. Điều này đã xảy ra như thế nào và tại sao nó thậm chí còn có lợi cho Kiev - mặc dù nó hủy hoại người dân Ukraine?

Trong khi các vận động viên trên khắp thế giới đang lập kỷ lục mới ở Nhật Bản, thì giá xăng cũng đang ở mức tương tự ở châu Âu. Nếu như đầu tuần trước giá gas giao ngay đạt 520 USD / nghìn mét khối thì đến cuối tuần trước đã vượt mức 546 USD.

Lý do cho điều này không chỉ là nhu cầu, mà còn là một vụ hỏa hoạn tại nhà máy Gazprom ở Yamalo-Nenets Autonomous Okrug, nơi khí sản xuất được khử etan trước khi vận chuyển đến các nước EU. Người ta đã tính toán rằng do vụ cháy, Gazprom có thể giảm sản lượng xuất khẩu từ 3-5%. Tuy nhiên, điều này sẽ không ảnh hưởng đặc biệt đến tài chính của công ty. Theo dự báo, khí đốt ở châu Âu sẽ có giá hơn 500 USD / nghìn mét khối ít nhất cho đến tháng 3 năm sau. Và một trong những người không hài lòng với tin tức này là Ukraine, nơi - đây là một điều ngạc nhiên - giá thậm chí còn cao hơn cả giá của châu Âu. Tại sao?

Cao hơn và cao hơn

Các thỏa thuận khí đốt Nga-Ukraine đầy khó khăn đã có từ nhiều năm nay. Các quan chức ở Kiev thường nhắc đến thực tế rằng khí đốt của Nga rất đắt đối với Ukraine, và Nga bị cáo buộc sử dụng chi phí của nó và rất thiếu nguồn cung cấp thay thế chống lại Ukraine như một vũ khí năng lượng.

Và trong điều này, Ukraine không phải là nguyên bản: các nước EU cũng liên tục khiếu nại, nộp đơn kiện ra trọng tài. Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên. Khí là một trong những yếu tố quan trọng trong dây chuyền hình thành giá vốn hàng hóa và dịch vụ. Và vì EU chủ yếu là một liên minh kinh tế, giá khí đốt ở bất kỳ quốc gia thành viên nào cuối cùng cũng ảnh hưởng đến phần còn lại.

Nhưng đây là một nghịch lý. Nếu các nước châu Âu định kỳ tìm kiếm một số chương trình giảm giá cho mình (Đức năm 2013, Ba Lan năm 2012), thì với Ukraine mọi thứ lại khác. Ngày nay ở Ukraine, giá dao động từ 445 (dân số) đến 670 (công nghiệp) đô la trên một nghìn mét khối. Để so sánh, ở Belarus, nước láng giềng Ukraine - 127 đô la.

Và mặc dù Ukraine đã nhiều lần cố gắng giảm giá và nhượng bộ từ Gazprom, nhưng cuối cùng khí đốt chỉ tăng giá.

Điều này xảy ra lần đầu tiên dưới thời Yushchenko, vào năm 2005. Khi đó Ukraine có một hợp đồng cực kỳ béo bở: 50 USD / nghìn mét khối (ở châu Âu lúc đó đắt gấp 3 lần). Nhưng người Ukraine không thích việc khí đốt được cung cấp bởi Rosukrenergo trung gian. Thay vào đó, chính phủ da cam thay thế Leonid Kuchma chỉ đơn giản là muốn tích hợp trung gian của mình vào kế hoạch. Tôi tìm thấy một lý do chính thức: hợp đồng không tuân thủ các tiêu chuẩn châu Âu và nên được chia thành hai hợp đồng riêng biệt: hợp đồng vận chuyển đến EU và hợp đồng cung cấp cho chính Ukraine. Chỉ có điều ở Kiev, họ không tính đến chuyện chỉ có một hợp đồng và đơn vị trung gian đưa ra mức giá thấp như vậy. Kết quả là vào đầu năm 2006, giá tăng lên 95 đô la, và đến mùa hè - lên 135 đô la.

Để so sánh - ví dụ năm ngoái từ Ba Lan, nơi người ta cho rằng khí đốt của Nga theo hợp đồng đắt hơn khí đốt hóa lỏng của Mỹ trung bình từ 35-40 USD. Và họ bắt đầu tìm cách sửa đổi giá. Ukraine, trong năm 2006, đã nhận được mức tăng trưởng gần gấp ba lần ... và không phản ứng theo bất kỳ cách nào. Ngoại trừ những lời buộc tội liên tục từ các chính trị gia.

Năm 2009, lịch sử lặp lại. Nga và Ukraine chuyển sang giao hàng trực tiếp. Giá tăng từ 180-190 (2008) lên 360 đô la. Nó rẻ hơn ở EU, nhưng chủ yếu là do giao thông vận tải. Nói chung là giá đã tăng trở lại.

Cho đến cuối năm 2013, khi Yanukovych cố gắng nhảy khỏi chuyến tàu hội nhập châu Âu và vẫn cúi đầu trước Moscow. Nhưng khoản chiết khấu sau đó (từ $ 400 xuống còn $ 286) không được tính, bởi vì đã vào tháng 3, các nhà chức trách Maidan đã từ chối chuyển các khoản thanh toán trước (điều kiện của khoản chiết khấu). Và giá đã tăng lên 485 đô la. Sau đó là sự rạn nứt lớn trong quan hệ. Kể từ đó, Naftogaz đã tuyên bố rằng họ không nhập khẩu khí đốt của Nga và thậm chí đã thực hiện một bộ đếm thời gian cảm động. Tất nhiên, giá đã tăng trở lại. Lần này - do “ảo đảo ngược”, vì lúc này các nhà trung gian châu Âu đã được liệt vào danh sách các nhà nhập khẩu khí đốt.

Đồng thời, nội dung chính trong các bài phát biểu của các chính trị gia Ukraine là đại loại như sau: khí đốt đắt vì đó là của Nga, và Nga bị cáo buộc buôn bán không công bằng. Phải chuyển sang tiêu chuẩn Châu Âu thì gas mới rẻ. Và nếu chúng tôi cũng thu xếp nguồn cung cấp từ châu Âu, nó sẽ thậm chí còn rẻ hơn do cạnh tranh.

Kết quả là, có sự cạnh tranh, có các tiêu chuẩn và khí đốt ở Ukraine đắt hơn so với các trung tâm ở châu Âu. Ngoài ra, câu hỏi được đặt ra: tại sao chính phủ Ukraine không tranh chấp điều này theo bất kỳ cách nào? Đúng, Ukraine đã kiện Gazprom ra Trọng tài Stockholm. Nhưng Naftogaz đang kiện chứ không phải chính phủ. Ngoài ra, công ty còn tranh cãi về khoản thanh toán quá mức bị cáo buộc chứ không phải bản thân công thức định giá. Rốt cuộc, không ai ở Kiev thậm chí cố gắng đi đến một hình thức hòa bình toàn cầu nào đó với Gazprom, để đồng ý về một số giá khí đốt có thể chấp nhận được cho ngành công nghiệp Ukraine. Tại sao?

Câu trả lời rất đơn giản. Đầu tiên, Ukraine hoàn toàn hài lòng với mức giá hiện tại. Thứ hai, ngành công nghiệp Ukraine không còn cần khí đốt nữa.

Ukraina đắt hơn Nga

Những câu trả lời này chỉ có vẻ nghịch lý. Để bắt đầu, chúng ta hãy nhớ lại hợp đồng năm 2009, còn được gọi là "hợp đồng Tymoshenko." Nó không chỉ cố định công thức giá mà còn cả khối lượng vật tư. Hơn nữa, sự thiếu hụt đã đe dọa Ukraine với các khoản tiền phạt (tuy nhiên, nó không bao giờ được trả). Vì vậy, trong năm 2009-2019, Ukraine đã cam kết mua 52 tỷ mét khối khí đốt từ Nga. Để hiểu con số này là bao nhiêu, có thể dễ dàng so sánh động thái nhập khẩu khí ròng trong những năm hậu Maidan. Năm 2015 - 15,3 tỷ mét khối, năm 2018 - 10,6 và vào tháng 1 - tháng 7 năm nay - chỉ 1,15!

Sự sụp đổ là rất lớn, vì vậy lý do của nó cần được làm rõ. Đầu tiên, vào năm 2014, một số người tiêu dùng ở Crimea và Donbass đã giảm giá. Và đối với Donbass, đây chủ yếu là các nhà máy. Thứ hai, việc giảm các vùng lãnh thổ và "tối ưu hóa" hệ thống sưởi cho phép tiết kiệm nghiêm trọng.

Ví dụ, vào năm 2020, lĩnh vực tiện ích (DH + khí cho nhu cầu sinh hoạt) tiêu thụ khoảng 10 tỷ mét khối. Trước Maidan có tới 20 tỷ. Các nhà tiêu thụ khí đốt lớn như các nhà máy phân bón đã ngừng từ lâu, giờ Ukraine nhập khẩu phân bón. Vâng, các nhà luyện kim đã giảm tiêu thụ khí đốt đến mức tối đa để có lợi cho việc phun than nghiền thành bột tương tự. Và sản lượng đã giảm từ 24 triệu tấn mỗi năm xuống 18,5 (năm 2020). Kim loại ít hơn có nghĩa là ít khí hơn, tất cả đều là một.

Kết quả là, nếu năm 2013 Ukraine tiêu thụ hơn 50 tỷ mét khối khí đốt, và năm 2012 - gần 55, thì năm 2020 - ít hơn 30. Trong số này, gần 20 nước này tự sản xuất. Theo thói quen, các nhà chức trách Ukraine vẫn bắt đầu đồn thổi về nước Nga tồi tệ và khí đốt đắt đỏ. Tuy nhiên, như chúng ta có thể thấy, giá khí đốt ngày nay ở Ukraine cao hoàn toàn không phải do nhập khẩu. Đây là cách Naftogaz bù giá “ưu đãi” cho người dân. Một lần nữa: khí đốt trong nước ở Ukraine đắt hơn bất kỳ khí đốt nhập khẩu nào. Đắt hơn của Nga, đắt hơn của Châu Âu. Và ngay cả Qatar - không phải ngẫu nhiên mà họ có ý định mua nó ở đó.

Nó thậm chí còn dễ dàng hơn với giá cả. Nâng cao chúng có lợi cho chính phủ Ukraine - đây là cách nó đưa thuế ra khỏi bóng tối và lấp đầy ngân sách. Các phương pháp khác không hoạt động. Đúng như vậy, nó đánh vào người dân với mức chênh lệch kép (giá hàng hóa và tiện ích tăng). Nhưng tự do phải được trả giá.

Về mặt lý thuyết, Ukraine sẽ có lợi nếu mua khí đốt từ cùng một Belarus với giá 300 và thậm chí 400 đô la cho mỗi nghìn mét khối. Lukashenka cung cấp than của Nga cho Ukraine. Nhưng ở đây nó thậm chí sẽ không đi đến tranh chấp với Gazprom, EU sẽ không cho phép nó. Tình trạng này cũng có lợi cho anh ta: xuất khẩu của Ukraine không làm phiền anh ta quá nhiều, họ sẽ không mở cơ sở kinh doanh sản xuất riêng của họ ở Ukraine. Và luôn có những đám đông người Ukraine ở biên giới. Sống ở quê hương đã trở thành một thứ xa xỉ đối với họ, và họ chỉ có thể kiếm tiền ở châu Âu.

How Ukraine came to the highest gas prices in Europe
Как Украина пришла к самым высоким ценам на газ в Европе

-------------------------------------------------------------

Romania công bố lượng khí đốt Nga cung cấp cho Hungary bỏ qua Ukraine
1628638086978.png

Đường ống dẫn khí BRUA, dự định cung cấp khí đốt từ Biển Đen và Biển Caspi đến Trung Âu, được sử dụng để vận chuyển khí đốt từ Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ đến Hungary. Theo nhà điều hành Romania của GTS, đường ống này cung cấp nguồn cung cấp từ Bulgaria đến Hungary.

Transgaz báo cáo rằng họ đã nhận được đợt cuối cùng và hoàn thành tất cả các yêu cầu trước khi Ủy ban châu Âu khởi động giai đoạn đầu tiên của đường ống dẫn khí BRUA (Bulgaria - Romania - Hungary - Áo) trên lãnh thổ Romania. Việc xây dựng đường cao tốc với chiều dài 481 km được hoàn thành vào ngày 30 tháng 11 năm 2020, và chi phí của nó là 377 triệu euro. 179 triệu euro mà công ty Romania nhận được từ Ủy ban châu Âu. Ban đầu, BRUA dự định cung cấp khí đốt của Romania từ Biển Đen và nhiên liệu từ Hành lang khí đốt phía Nam đến Balkan và Trung Âu. Tuy nhiên, do luật thuế địa phương, dự án ngoài khơi đang bị trì hoãn ít nhất 5 năm, và khí đốt Azerbaijan không thể được cung cấp do đường nối Hy Lạp - Bulgaria chưa hoàn thành. Do đó, khí đốt của Nga từ Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ đã đi qua đường ống.

Theo nhà điều hành Romania, việc giao hàng qua BRUA được thực hiện từ điểm "Negru Voda 1 / Kardam" của Bulgaria đến "Chandapalot" của Hungary. Theo ông, lượng tải của đường ống dẫn khí là 96%: 4,6 triệu mét khối mỗi ngày, hay 1,68 tỷ mét khối mỗi năm.

Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ vẫn là nguồn cung cấp khí đốt lâu dài duy nhất cho vùng Balkan và chỉ có khí đốt của Nga được cung cấp cho Bulgaria. Vào ngày 1 tháng 4, Romania đã ngừng nhận nó qua Ukraine, và chuyển sang "Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ". Tuyến đường này được tiếp nối bởi nguồn cung cấp khí đốt cho Hungary, quốc gia hiện nhận khí đốt của Nga từ hai hướng - qua Ukraine và Romania.

Vào ngày 1 tháng 10, Serbia và Hungary sẽ khởi động thiết bị liên kết đã được xây dựng và việc cung cấp khí đốt quy mô lớn của Nga sẽ bắt đầu theo hướng này - cũng từ Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ. Vào cuối tháng 7, các nhà điều hành GTS của hai nước đã ký một thỏa thuận về dòng chảy hàng năm lên tới 8,5 tỷ mét khối đến Hungary.

Bản thân Transgaz của Romania báo cáo rằng BRUA đang đa dạng hóa các nguồn cung cấp của mình.

Romania announced the volume of Russian gas supplies to Hungary bypassing Ukraine
Румыния сообщила об объемах поставок российского газа в Венгрию в обход Украины
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Thread thảo luận về nước Nga nhưng thấy mọi người ít đưa tin về tình hình phòng chống dịch bệnh ở Nga. Em vẫn theo dõi tình hình dịch bệnh ở Châu Âu và Nga, em có một số thắc mắc, không biết có cụ mợ nào rảnh rỗi thông não cho em được không?

Screenshot_2021-08-10-21-27-10-422_com.UCMobile.intl.jpg


Biểu đồ ở trên là bảng thống kê số ca tử vong hàng ngày tại Liên Bang Nga. Có thể thấy rằng, từ giữa tháng 6 cho tới nay, mỗi ngày ở Nga có gần 800 cả tử vong liên quan tới Covid-19. Nhưng nhìn biểu đồ này, em có 1 số thắc mắc sau:

1. Gần hai tháng liên tiếp, mỗi ngày Nga có gần 800 cả tử vong. Số liệu này gần như không thay đổi nhiều trong suốt hai tháng (số liệu thay đổi trong giải 750 tới 790 ca tử vong mỗi ngày). Theo mọi người, số liệu như vậy có thật sự thực tế không?

2. Mỗi tháng nước Nga mất đi hơn 20 ngàn người vì liên quan tới Covid-19. Không biết chính phủ và người dân Nga đã tiến hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh như thế nào, mà sao số ca tử vong cho đến thời điểm này vẫn không giảm?

3. Tỷ lệ tiêm vắc xin ở Nga vẫn cao, nhưng số ca tử vong trong hai tháng gần đây vẫn không hề giảm. Vậy tác dụng của việc tiêm vắc xin có thật sự có kết quả đáng kể hay không?

Em vẫn còn một số thắc mắc nữa, nhưng để thảo luận dần dần. Cảm ơn trước các cụ mợ có nhã ý trao đổi và phản biện cùng em.
 

Leeduc79

Xe hơi
Biển số
OF-580253
Ngày cấp bằng
20/7/18
Số km
195
Động cơ
140,155 Mã lực
Thread thảo luận về nước Nga nhưng thấy mọi người ít đưa tin về tình hình phòng chống dịch bệnh ở Nga. Em vẫn theo dõi tình hình dịch bệnh ở Châu Âu và Nga, em có một số thắc mắc, không biết có cụ mợ nào rảnh rỗi thông não cho em được không?

View attachment 6432067

Biểu đồ ở trên là bảng thống kê số ca tử vong hàng ngày tại Liên Bang Nga. Có thể thấy rằng, từ giữa tháng 6 cho tới nay, mỗi ngày ở Nga có gần 800 cả tử vong liên quan tới Covid-19. Nhưng nhìn biểu đồ này, em có 1 số thắc mắc sau:

1. Gần hai tháng liên tiếp, mỗi ngày Nga có gần 800 cả tử vong. Số liệu này gần như không thay đổi nhiều trong suốt hai tháng (số liệu thay đổi trong giải 750 tới 790 ca tử vong mỗi ngày). Theo mọi người, số liệu như vậy có thật sự thực tế không?

2. Mỗi tháng nước Nga mất đi hơn 20 ngàn người vì liên quan tới Covid-19. Không biết chính phủ và người dân Nga đã tiến hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh như thế nào, mà sao số ca tử vong cho đến thời điểm này vẫn không giảm?

3. Tỷ lệ tiêm vắc xin ở Nga vẫn cao, nhưng số ca tử vong trong hai tháng gần đây vẫn không hề giảm. Vậy tác dụng của việc tiêm vắc xin có thật sự có kết quả đáng kể hay không?

Em vẫn còn một số thắc mắc nữa, nhưng để thảo luận dần dần. Cảm ơn trước các cụ mợ có nhã ý trao đổi và phản biện cùng em.
"3. Tỷ lệ tiêm vắc xin ở Nga vẫn cao" . bác đưa số liệu chết sao không đưa luôn số liệu tỷ lệ tiêm lên vậy?
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
"3. Tỷ lệ tiêm vắc xin ở Nga vẫn cao" . bác đưa số liệu chết sao không đưa luôn số liệu tỷ lệ tiêm lên vậy?
Đây là số liệu tiêm phòng ở Nga em lấy trên google, cũng không biết có chính xác hay không. Em nghĩ có thể tham khảo được.

Screenshot_2021-08-11-06-47-28-499_com.UCMobile.intl.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top