Đây chính là turbine khí công suất cao (high-power gas turbine) GTD-110M của Saturn mà đã được nói đến rất nhiều từ vol 1 đến giờ, nói đến ở tất cả các vol. Cuối năm ngoái nó đã tìm được nhà đầu tư để xây nhà máy sản xuất hàng loạt. Cách đây 2 năm, chỉ chế tạo 2 cái và đã thử nghiệm thành công
UEC giới thiệu tuabin công suất cao tại Innoprom-2021
View attachment 6344298
United Engine Corporation Rostec đã giới thiệu tuabin công suất cao GTD-110M trong nước tại triển lãm Innoprom đang diễn ra những ngày này ở Yekaterinburg. GTD-110M do PJSC UEC-Saturn sản xuất là tuabin khí công suất lớn hoàn toàn trong nước đầu tiên được sử dụng trong các nhà máy điện và chu trình hỗn hợp trong dải công suất từ 110 đến 500 MW.
Để tổ chức sản xuất hàng loạt các tuabin công suất lớn và quảng bá chúng trên thị trường trong nước và thế giới, Tổng công ty đã thành lập LLC "UEC - Tua bin công suất cao" ("UEC - High-power turbines"=, một công ty con của LLC "UEC Engineering".
Nhiệm vụ mà chúng tôi đặt ra trước công ty này là bán GTD-110M cho các đối tác và dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi quan tâm đến thực tế là cả những người chơi lớn trên thị trường năng lượng và các cơ cấu khu vực đều biết về các thiết bị nội địa độc đáo. Sự quan tâm đến GTD-110M như một sự phát triển tiên tiến trong nước cũng đang tăng lên ở nước ngoài. Vào tháng 4, chúng tôi đã trình diễn thành công GTD-110M ở Tashkent tại Innoprom. Ông Sergei Mikhailov, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần UEC phụ trách các chương trình công nghiệp và đất đai cho biết.
View attachment 6344300
Mô hình tuabin GTD-110M tại khán đài UEC cũng đã trở thành một trong những triển lãm trung tâm của diễn đàn Innoprom ở Yekaterinburg. Trong số những vị khách đến thăm gian hàng của Tổng công ty có những người đứng đầu Bộ Công nghiệp và Thương mại Liên bang Nga, các khu vực của Nga và các công ty năng lượng lớn.
www.metalinfo.ru
rostec.ru
----------------------------------------------------------------------------------------------
Vâng, đây chính là bộ động cơ hỗn hợp khí và diesel М55Р (CODAG - Combined diesel and gas) trong đó có chứa turbine khí M70FRU và M90FRU đều được Nga chế tạo thay cho đồ mua từ Ukraine, đã được nói đến rất nhiều lần ở tất cả các vol, và đã được cài đặt trên vài tàu của dự án này
UEC đã chuyển giao một tổ máy tua-bin diesel-khí (diesel-gas turbine unit) cho tàu frigate thuộc dự án 22350 cho Severnaya Verf
View attachment 6344401
United Engine Corporation Rostec đã chuyển giao cho Nhà máy đóng tàu Severnaya Verf một tổ máy tua-bin diesel-khí (DGTA) М55Р cho đường trục bên trái của khinh hạm nối tiếp thứ ba "Đô đốc Hạm đội Liên Xô Isakov" thuộc dự án 22350.
“Việc giao cho nhà máy DGTA đang được kiểm tra. Ông Igor Orlov, Tổng giám đốc Severnaya Verf, cho biết
trong tương lai gần, công việc chuẩn bị sẽ bắt đầu cho việc lắp đặt các bộ phận của nó trong các phòng máy phía trước và phía sau .
Nhà máy động lực đẩy (propulsion power plant) cho tàu khu trục nhỏ "Đô đốc Hạm đội Liên Xô Isakov", bao gồm các tổ máy ở bên trái và bên phải, sẽ là nhà máy hoàn toàn nội địa thứ hai, được xây dựng tại các cơ sở của Nga trong khuôn khổ chương trình thay thế nhập khẩu.
“DGTA bao gồm một động cơ diesel, một tuabin và một hộp số. DGTA cho đường trục bên phải “Isakova” vào tháng 6 đã hoàn thành các bài kiểm tra trên băng ghế dự bị và sau khi hoàn thành các tài liệu cần thiết cũng sẽ đến xưởng đóng tàu ”, Phó Tổng giám đốc thứ nhất của Rostec Vladimir Artyakov cho biết.
Gần đây, UEC và Severnaya Verf đã ký hợp đồng trang bị thêm hai khinh hạm của dòng là Đô đốc Yumashev và Đô đốc Spiridonov với DGTA mới.
Các khinh hạm Đề án 22350 được thiết kế để thực hiện nhiều nhiệm vụ, bao gồm tiêu diệt tàu nổi, tìm kiếm và tiêu diệt tàu ngầm và các mục tiêu mặt đất, phòng không, chống tàu ngầm và chống tên lửa đối với tàu và tàu thuyền, hành động chung với tấn công đổ bộ. lực lượng, lực lượng tuần tra, bảo vệ biên giới nhà nước, bảo vệ tàu dân dụng và các cơ sở sản xuất trong tình trạng khủng hoảng, nguy hiểm đối với các khu vực hàng hải của Đại dương Thế giới.
rostec.ru
--------------------------------------------------------------------------------
Lính biên phòng Crimea nhận tàu tuần tra mới trên tàu đệm khí (patrol boat on an air cushion)
Погрануправление ФСБ России по Республике Крым получило новый сторожевой катер на воздушной подушке
SIMFEROPOL, ngày 1 tháng 4 - RIA Novosti Crimea. Bộ phận biên phòng của FSB Nga tại Cộng hòa Crimea đã tiếp nhận một tàu tuần tra biên giới mới thuộc loại đổ bộ trên đệm khí để bảo vệ biên giới nhà nước và đảm bảo an ninh ở phía bắc bán đảo. Điều này đã được báo cáo bởi dịch vụ báo chí của sở.
“Con thuyền, được đóng theo đơn đặt hàng của Cơ quan Biên phòng thuộc FSB của Nga, sẽ thực hiện các nhiệm vụ tại các vịnh Sivash, Karkinitsky và Perekopsky. Việc sử dụng loại thuyền này là do giải pháp thành công các nhiệm vụ mà chính quyền biên giới phải đối mặt với các đặc điểm hiện có của phần biển ở phía bắc Crimea, ”thông điệp viết.
© Cục Biên phòng thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga cho Cộng hòa Crimea Điểm đặc biệt của chiếc thuyền mới là nó có thể di chuyển tự do trên đất liền, vùng nước nông, vùng đầm lầy, bãi sậy và các vùng nước đóng băng. Nó có khả năng đạt tốc độ trên 50 hải lý / giờ (trên 90 km / h) và chở được 12 quân nhân với vũ khí và hai ATV.
Thuyền có áo giáp chống đạn và súng máy hạng nặng 12,7 mm. Các nhiệm vụ chính đối với việc sử dụng tàu tuần tra biên giới của dự án này: kiểm soát việc tuân thủ các quy tắc của luật biên giới, theo đuổi các mục tiêu tốc độ cao nhỏ, thực hiện các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn, đưa quân nhân và hàng hóa đến những nơi khó tiếp cận khu vực.
Tàu được thiết kế để vận chuyển quanh năm với khả năng tàu ra vào đón và trả khách trên bờ mà không có bến.
Khu vực và điều kiện hoạt động:
- vùng biển ven bờ cũng như đường thủy nội địa;
- khi di chuyển trên đệm khí, độ cao sóng cho phép của độ an toàn 3% không quá 1,0 m với tốc độ gió không quá 10 m / s;
- khi di chuyển ở vị trí dời, độ cao sóng cho phép là 3% độ an là 2,0 m với tốc độ gió không quá 12 m / s;
- sông và kênh không thể di chuyển được, kênh phủ tuyết đóng băng, vùng nước bị tắc nghẽn và đầm lầy, nước nông, băng vỡ.
MIÊU TẢ CỤ THỂ
Các đặc điểm chính
Năng lực, con người | 12/52 |
Chiều dài tổng thể trên đệm khí, m | 17,23 |
Chiều rộng tổng thể trên đệm khí, m | 7,94 |
Chiều cao tổng thể trên đệm khí (không có cột buồm), m | 7,7 |
Thành phần phi hành đoàn, con người | 2 |
Loại động cơ | dầu diesel |
Công suất động cơ, h.p. | 2 x 370 |
Tốc độ nước, km / h | 70 |
Góc leo, độ. | tám |
Giải phóng mặt bằng, m | 0,95 |
Chiều cao của chướng ngại vật phải vượt qua, m | 0,6 |
Mức tiêu thụ nhiên liệu, l / h | 110 |
Dung tích thùng nhiên liệu, l | 800 |
Phạm vi hành trình, km | 400 |
Phức hợp lực đẩy | hai cánh quạt 6 cánh trong một vòi vòng |
Đệm khí bảo vệ | loại khinh khí cầu (xiên bơm hơi, cung và hàng rào linh hoạt ở đuôi tàu |
Phạm vi nhiệt độ hoạt động, độ C | từ -35 0 С đến +35 0 С |
Tốc độ gió cho phép, m / s | mười lăm |
Tuổi thọ sử dụng, năm | hai mươi |
Mô tả của tàu
Vị trí chung. Thủy phi cơ đổ bộ Dự án A25 có các thành phần cấu tạo chính như sau:
- vỏ kim loại;
- kiến trúc thượng tầng;
- lực đẩy và tổ hợp lái;
- hàng rào đệm khí linh hoạt.
Ở phần mũi của cấu trúc thượng tầng có một nhà bánh xe cho thủy thủ đoàn (hoa tiêu và thợ máy tàu) và trạm điều khiển của tàu.
Ở phần giữa của kiến trúc thượng tầng có một thẩm mỹ viện với sức chứa 10 người. Tiệm trang bị ghế sofa gấp được trang bị dây an toàn, kệ để hành lý và áo phao.
Ở phần phía sau của tàu có một tổ hợp động cơ và lái (DRC), được thiết kế để tạo ra lực đẩy cần thiết và điều khiển tàu.
Trong các khoang bên của phần phía sau của thân tàu có khoang động cơ và khoang của quạt ly tâm (4 chiếc.) Của tổ hợp nâng và phun.
Bãi đáp cho hành khách là boong mũi tàu. Trong cùng một khu vực, một gangway được lắp đặt ở mỗi bên.
Nhà bánh xe nằm ở mũi tàu. Đường vào nhà bánh xe là qua một cánh cửa được lắp trên vách ngăn của tiền đình.
Nhà bánh xe chứa:
- bảng điều khiển tàu;
- ghế phi hành đoàn;
- thiết bị định vị điện và vô tuyến, thiết bị điều khiển và giám sát chuyển động của tàu;
- bảng điện tử;
- bình chữa cháy;
- tủ có thiết bị phát tín hiệu pháo hoa.
Khoang hành khách và nhà lăn có hệ thống thông gió cấp và thoát khí, được cung cấp bởi quạt điện và các đầu thông gió.
Khoang hành khách và nhà lăn có thể được trang bị hệ thống điều hòa không khí (tùy chọn).
Ở phía cổng, ở phần phía sau của cabin, một phòng tắm có thể được đặt (tùy chọn)
Một lối thoát hiểm được cung cấp ở phía bên phải ở phần phía sau của cabin.
Hàng rào đệm khí. Hàng rào linh hoạt (GO) của thủy phi cơ bao gồm các khinh khí cầu bơm hơi ở mặt dọc và trung tâm, cũng như các màn chắn ngang: cánh cung, trung gian và đuôi tàu.
Động cơ. Ở phần phía sau của thân tàu có hai khoang động cơ. Chúng được tiếp cận từ boong chính thông qua các nắp ca-pô.
Mỗi khoang động cơ chứa các thiết bị sau:
- động cơ chính;
- các phần tử truyền động của bộ truyền động chân vịt đẩy và quạt gió của phía tương ứng;
- thiết bị và đường ống cho hệ thống nhà máy điện;
- thiết bị chữa cháy (bình chữa cháy, bình phun chữa cháy, chăn chữa cháy).
Phức hợp lực đẩy. Hệ thống động lực bao gồm hai chân vịt có bước thay đổi (VSP) có đường kính 2,5 m, được lắp đặt trong các vòi phun hình khuyên ở đuôi tàu.
Các chân vịt có bộ phận bảo vệ để tránh sự xâm nhập của các vật thể lạ vào bên trong cũng như đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành tàu.
Phức hợp tiêm. Tàu được trang bị hệ thống nâng và phun, bao gồm bốn máy thổi khí được lắp thành cặp ở mạn phải và mạn trái. Mỗi quạt gió là một quạt ly tâm hai mảnh với cửa vào hai chiều.
Hệ thống điều khiển. Hệ thống kiểm soát hành trình của con tàu bao gồm sáu bánh lái thẳng đứng nằm trong nhóm ba bánh phía sau mỗi vòng DRC. Tất cả các bánh lái được kết nối bằng một thanh đồng bộ. Các bánh lái được người lái chuyển từ bánh xe và chuyển đến các bánh lái bằng cách sử dụng hệ thống truyền động thủy lực và liên kết.
Hệ thống sưởi của cơ sở. Hệ thống sưởi của khoang hành khách được cung cấp bởi bốn lò sưởi phụ thuộc đặt dọc theo các bên của khoang hành khách. Những máy sưởi này là một bộ trao đổi nhiệt với một quạt điện gắn trên đó. Lò sưởi lấy nhiệt năng từ hệ thống làm mát động cơ.
Các bộ sưởi được kết hợp theo cặp và hoạt động từ một mạch điện được kết nối với hệ thống làm mát của động cơ chính ở mạn phải hoặc mạn trái tương ứng.
Thắp sáng. Dự án thủy phi cơ A25P có một hệ thống chiếu sáng chính - khẩn cấp. Hệ thống chiếu sáng bao gồm: chiếu sáng nhà bánh xe, tiền đình, khoang hành khách, các gian khoang máy và boong lộ thiên (ở mũi tàu và đuôi tàu).
Hệ thống chiếu sáng bên trong của tàu bao gồm đèn LED âm trần, đèn chiếu sáng bên ngoài bằng đèn NPP 03-100-003. Tất cả các đèn được điều khiển (bật và tắt) từ bảng điều khiển của thợ máy tàu đặt trong nhà bánh xe ở mạn phải.
Dự án cung cấp khả năng kết nối đèn chiếu sáng di động với các ổ cắm, được trang bị cho tất cả các cơ sở của tàu.
Thiết bị vô tuyến điện. Thành phần của thiết bị thông tin vô tuyến và vị trí của chúng trên tàu đáp ứng các yêu cầu đối với tàu nhỏ.
Tùy thuộc vào khu vực hoạt động, các thiết bị vô tuyến điện sau đây có thể được lắp đặt trên tàu:
- Đài phát thanh VHF tầm sông, biển, di động - 1 chiếc;
- Máy thu dịch vụ NAVTEX - 1 chiếc;
Пограничное управление ФСБ России по Республике Крым получило новый пограничный сторожевой катер амфибийного типа на воздушной подушке для охраны... РИА Новости Крым, 01.04.2021
crimea.ria.ru