- Biển số
- OF-626585
- Ngày cấp bằng
- 24/3/19
- Số km
- 8,426
- Động cơ
- 310,264 Mã lực
He he, xích lô bay
Trong một thời gian dài tôi không thể hiểu nó là gì. Hóa ra - nó bay
Lúc đầu tôi chỉ đi ngang qua. Tôi vừa chụp đủ loại máy bay không người lái, kế hoạch cho một bài báo đã chín muồi trong đầu tôi - để kể về sự phân tán của các UAV thuộc mọi loại, hình thức và mục đích. Và đây là một phép màu Yudo, dù nó là gì, nhưng đây chắc chắn không phải là một chiếc UAV.
View attachment 6435785
Cyclone Cyclone-2020
Sau đó, sự tò mò trở nên tốt hơn của nó. Tôi quyết định hỏi chi tiết hơn, nhưng tôi chắc chắn rằng nếu đó là một máy bay không người lái, thì nó đang trôi nổi. Và ở hai bên nó có bánh xe chèo, giống như trên các tàu động cơ cũ.
Tôi đã tưởng tượng cách thiết bị này lao qua mặt nước với tốc độ của một chiếc ô tô, quay các bánh xe của nó và sử dụng chúng như tàu cánh ngầm ...
Hóa ra thứ này không thể di chuyển trên mặt nước. Và đây chính xác là chiếc máy bay.
Gặp gỡ: đây là Cyclone-2020. Và nó biết cách cất cánh thẳng đứng, giống như một chiếc trực thăng. Nhưng đây không phải là máy bay trực thăng, đây là một cycling .
View attachment 6435786
Cyclone Cyclone-2020
Lực nâng trong một thiết bị như vậy được cung cấp bởi các cánh quạt quay, bao gồm các bề mặt khí động học nằm ngang - các cánh. Nghĩa là, lực nâng phát sinh từ không khí đi vào, do biên dạng cánh, tạo ra sự chênh lệch áp suất giữa mặt dưới của cánh và mặt trên. Như trong trường hợp của một cánh cổ điển, sự khác biệt duy nhất là luồng không khí đến được tạo ra bởi chuyển động quay của cánh quạt chứ không phải do chuyển động của chính máy bay.
Điều đáng nói là mặc dù đã có những nỗ lực nâng lốc xoáy lên không trung trong một thời gian dài, nhưng nó mới được thực hiện thành công trong thời gian gần đây - chỉ vào năm 2007. Nhưng nó chỉ là một người trình diễn mô phỏng có kinh nghiệm nặng 16 kg, nó không bao giờ đến với một chiếc máy bay chính thức.
Nga là quốc gia đầu tiên trên thế giới tạo ra một phương tiện bay chính thức (full-fledged flying vehicle) - một chiếc xích lô (cyclolet). Năm ngoái, một bộ máy nặng 50 kg đã cất cánh. Tất nhiên, đây vẫn là một cỗ máy thử nghiệm, nhưng nó không còn chỉ là một người trình diễn nữa - nó đã là một nguyên mẫu.
Nhiều người sẽ hỏi: tại sao? Rốt cuộc, có trực thăng, có quadcopter. Tại sao đi xe đạp lại tốt hơn?
Anh ấy không khá hơn, anh ấy chỉ khác. Anh ấy không phải là sự thay thế cho những chiếc máy bay khác, anh ấy là sự bổ sung cho chúng.
Ví dụ, nó êm hơn nhiều, các cánh quạt của nó quay với tốc độ tương đối thấp, vì vậy nó không phát ra nhiều tiếng ồn như cánh quạt máy bay trực thăng. Ngoài ra, người đi xe đạp có thể tạo ra lực đẩy theo các hướng khác nhau và do đó, thực hiện các thao tác mà máy bay trực thăng không thể tiếp cận. Tương tự như vậy, một chiếc xích lô (cyclolet), không giống như một chiếc trực thăng, có khả năng cất cánh từ các bề mặt nghiêng và hạ cánh trên chúng.
Mặc dù không nghĩ ra ý nghĩ này, nhưng tôi nghĩ rằng chiếc xích lô chắc chắn có thể được sử dụng như một chiếc ô tô bay. Không giống như máy bay trực thăng, nó không có cánh quạt có thể bám vào thứ gì đó đang bay. Các cánh quạt của nó có thể được giấu trong vỏ, và sau đó chúng được bảo vệ hoàn toàn, vì vậy bạn có thể "neo đậu" ngay cả với các tòa nhà ở bất kỳ tầng nào.
Tất nhiên, đây vẫn là một chặng đường dài. Trên thực tế, việc nghiên cứu phương thức bay như vậy mới bắt đầu, nhưng trong tương lai gần bộ máy sẽ bay lên trời nặng gấp 4 lần. Rõ ràng, Nga đặt nhiều hy vọng vào loại máy bay này, và rõ ràng đã quyết định trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới chế tạo máy bay đua hàng loạt
Nhân tiện, điều này khá mang tính biểu tượng, bởi vì ý tưởng cycling vào năm 1909 được đề xuất bởi kỹ sư quân sự người Nga Yevgeny Pavlovich Sverchkov. Lịch sử lặp lại chính nó, nhưng ở một trình độ công nghệ mới.
Sự bùng nổ không người lái ở Nga: có vẻ như chúng ta đang ở bên bờ vực của một bước đột phá lớn
Ở Nga, chỉ mới bắt đầu bùng nổ một số loại máy bay không người lái. Tôi không biết điều gì đang xảy ra, lý do là gì, nhưng tôi chưa bao giờ nhìn thấy nhiều loại máy bay không người lái với đủ hình dạng, chủng loại, mục đích và kích cỡ cho đến bây giờ. Và tôi không nói về các mô hình quân sự bây giờ - đây là một chủ đề riêng biệt, chúng ta đang nói về các thiết bị dân sự.
Hôm qua chúng tôi đã đã viết về một UAV bất thường - Cyclone-2020 (bình: chính là đoạn trích trên). Nhưng đây vẫn là một sự phát triển thử nghiệm. Nhiều mẫu UAV dân dụng nối tiếp cho các mục đích khác nhau đã được sản xuất ở Nga. Rất khó để kết hợp tất cả chúng trong một bài viết. Vì vậy, tôi sẽ đề cập đến chúng trong một số bài báo. Hãy xem liệu có đủ sức để kể về tất cả chúng hay không - thực sự có rất nhiều trong số chúng, nhưng chắc chắn tôi sẽ kể cho bạn nghe về những điều thú vị nhất. Đừng bỏ lỡ.
Nhưng không có câu chuyện trừu tượng ngày nay. Tôi chỉ đơn giản là sẽ chọn những mẫu vật thú vị nhất, và hiển thị chúng trong ảnh với những lời giải thích ngắn gọn. Để bạn thấy - Tôi không phóng đại, thực sự có rất nhiều máy bay không người lái. Có rất nhiều người trong số họ đã tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ rằng chúng ta đang ở trên bờ vực của một loại đột phá hoành tráng nào đó. Thêm một chút nữa và tất cả những cỗ máy này sẽ trở nên phổ biến, và chúng sẽ bắt đầu hoạt động vì lợi ích của con người. Và điều này sẽ thay đổi đáng kể thế giới của chúng ta.
Nhân tiện, nhiều UAV đã cho thấy khả năng vận chuyển hàng hóa bằng cách sử dụng ví dụ của Bưu điện Nga (Russian Post). Bạn cũng sẽ thấy một thùng chứa màu xanh với các UAV khác.
Thậm chí còn có một chiếc UAV trong tờ "Bưu điện Nga". Nhà khai thác bưu chính quốc gia của chúng ta đang tích cực tham gia vào chủ đề này. Vì vậy, ngay sau đó, các bưu kiện và thư từ sẽ được chuyển đến cho bạn bằng máy bay không người lái.
AeroGlobe cũng cho thấy sự phát triển của nó. Ví dụ, đây là một bệ chở hàng nặng A-40, có thể mang tải trọng lên đến 40 kg.
Và chiếc máy bay không người lái này được sử dụng trong nông nghiệp - có một bể chứa hóa chất để phun thuốc. Nhưng bản thân nền tảng A-10 là đa chức năng.
Loại trực thăng UAV dùng để vận chuyển hàng hóa đường dài. KB "Rus", Voronezh.
Máy bay UAV loại AK-3
Nhân tiện, nhiều phát triển UAV đang được thực hiện trên cơ sở Skolkovo.
Và đây là một động cơ nghiêng. Đó là, một chiếc máy bay cất cánh trên máy bay trực thăng, và sau đó bay như một chiếc máy bay.
Và đây là máy bay không người lái biển Seadrone. Phức hợp chống sương giá kín lai (Hybrid sealed frost-resistant complex).
Đây là một loại UAV trực thăng của công ty Aeromax, một trung tâm đổi mới của AFK Sistema để phát triển các dự án không người lái dân dụng và nền tảng thông tin địa lý kỹ thuật số.
Nhân tiện, "Russian Post" một lần nữa.
Chà, ở đâu mà không có RADAR. Một phòng thiết kế rất mạnh và nổi tiếng trong việc phát triển UAV cho các mục đích khác nhau.
Đây là những cái chính, nhưng vẫn có đủ loại mô phỏng, tôi đã cố gắng chỉ cho thấy những chiếc UAV thực sự hoạt động. Nhân tiện, ngoài bản thân máy bay, còn có nhiều sự phát triển đi kèm - hệ thống điều khiển, bệ hạ cánh, hệ thống thông tin liên lạc và thậm chí cả thiết bị gây nhiễu và thiết bị tác chiến điện tử để tạo ra một vùng cấm bay trong ngôi nhà của bạn.
UAV home station
Jammer
Đây là một ngành công nghiệp thực sự mới đang xuất hiện ở Nga ngay trước mắt chúng ta.