[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 5 (Vol 5) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp loạt bài về MAKS 2021

Giới thiệu đồng hồ quang học có độ chính xác cao đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ quang tử (high-precision optical clock using photonic technology)
1626982663255.png


Cái gọi là đồng hồ quang học chính xác cao đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ quang tử (high-precision optical clock using photonic technology), tạo ra tín hiệu về tần số và thời gian chính xác (signal of precise frequency and time), đã được giới thiệu tại Viện Hàng không và Vũ trụ Quốc tế MAKS-2021 bởi Tổ chức Hệ thống Vũ trụ Nga - Russian Space Systems Holding
(RKS, một phần của Tổng công ty Nhà nước ROSCOSMOS). Thiết bị công nghệ cao mới sẽ cải thiện độ chính xác của định vị địa lý GLONASS theo độ lớn (order of magnitude)



Công nghệ này sẽ được yêu cầu trong việc tạo ra các phương tiện và máy bay không người lái, hệ thống canh tác và hàng hải chính xác, các dịch vụ di động với hội nghị địa lý chính xác cao, thành phố thông minh và các hệ thống và công nghệ chuyên sâu khác về khoa học. Những chiếc đồng hồ này không thể thiếu trong khoa học, đặc biệt, trọng lực (khoa học đo lường các đại lượng đặc trưng cho trường hấp dẫn của Trái đất và các thiên thể khác), đo độ phân (một tập hợp các phương pháp đo hoạt động của các nguồn bức xạ ion hóa), trong các nghiên cứu về các đặc tính của phản vật chất, việc tìm kiếm vật chất tối. Ngoài ra, các nhà khoa học nghiên cứu vật lý cơ bản sẽ có thể kiểm tra thuyết tương đối rộng của Albert Einstein, thuyết mô tả các vật thể gia tốc và giải thích bản chất của các hiện tượng như lực hấp dẫn và sự tồn tại của các hạt graviton.

Máy phát tín hiệu tần số siêu ổn định dựa trên các ion ytterbium lạnh (generator of ultrastable frequency signals based on cold ytterbium ions) được tạo ra trong sự hợp tác rộng rãi về khoa học và công nghiệp: RKS hoạt động như một đối tác công nghiệp, nhà phát triển chính là Viện Vật lý mang tên P.N. Lebedev - Physical Institute named after P.N. Lebedev, RAS. Cùng tham gia vào quá trình phát triển còn có Viện Khoa học và Công nghệ Skolkovo, Avesta LLC và Viện Vật lý Laser của Chi nhánh Siberi thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga (Skolkovo Institute of Science and Technology, Avesta LLC and the Institute of Laser Physics of the Siberian Branch of the Russian Academy of Sciences). Hỗ trợ đo lường được cung cấp bởi Viện Nghiên cứu Khoa học Toàn Nga về Đo lường Kỹ thuật Vật lý, Kỹ thuật và Vô tuyến điện - All-Russian Scientific Research Institute of Physical, Technical and Radio Engineering Measurements (VNIIFTRI).

Alexander SKRYTNIK, giám sát công việc kỹ thuật của RKS: “ Một trong những yếu tố quan trọng quyết định chất lượng của định vị vệ tinh là độ chính xác và ổn định của tín hiệu thời gian do thiết bị đồng bộ hóa trên bo mạch tạo ra. Nhu cầu về định vị chính xác và đồng bộ hóa không ngừng phát triển. Tiêu chuẩn tần số với việc sử dụng các công nghệ mới sẽ giúp tạo ra bước đột phá đáng kể trong việc nâng cao độ chính xác của hệ thống định vị vệ tinh GLONASS của Nga ”.

Làm thế nào nó hoạt động

Đồng hồ quang học có độ chính xác cao được trưng bày tại giá đỡ RKS, và chính thức là máy phát quang tín hiệu tần số tham chiếu siêu ổn định, là nguyên mẫu mặt đất đầu tiên của tiêu chuẩn tần số tích hợp đầy hứa hẹn được tạo ra bằng công nghệ quang tử.
Nó dựa trên việc sử dụng các đặc tính vật lý của nguyên tố hóa học ytterbium (Yb), được làm lạnh đến nhiệt độ gần bằng không tuyệt đối. Mô hình thử nghiệm đã phát triển của một máy phát tín hiệu tần số chuẩn siêu ổn định có thể vận chuyển nhỏ gọn bao gồm hai nửa phân tách về mặt chức năng - quang học và điện tử. Cái đầu tiên bao gồm một kính quang phổ chân không, bao gồm một nguồn nguyên tử ytterbium nóng, hệ thống laser để quang hóa, làm mát Doppler (cái gọi là phương pháp quang học "mật rỉ"),kiểm soát các trạng thái lượng tử và thẩm vấn sự chuyển đổi đo lường giữa các mức năng lượng trong ytterbium. Để ổn định sơ bộ hệ thống thứ hai, một bộ cộng hưởng quang học ổn định cao làm bằng thủy tinh với hệ số giãn nở nhiệt bằng không được sử dụng.

Các nghiên cứu sâu hơn về việc tạo ra một thiết bị nhỏ gọn và chống rung cho tiêu chuẩn tần số quang học trên bo mạch sẽ giúp tạo ra một thang đo thời gian quỹ đạo nhóm chính xác, cung cấp độ chính xác đồng bộ hóa nano giây, điều này sẽ làm tăng độ chính xác của các phép đo giữa các vệ tinh ở mức cao- tần số vô tuyến và phạm vi quang học đến cấp độ centimet.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp loạt bài về MAKS 2021

UAC, MAI và Vùng Ryazan sẽ phát triển "Thung lũng Đổi mới Hàng không Vũ trụ" (Aerospace Innovation Valley)
1626984087768.png

Tổng Giám đốc Tập đoàn Máy bay Thống nhất Yuri Slyusar, Thống đốc Vùng Ryazan Nikolai Lyubimov và Hiệu trưởng MAI Mikhail Pogosyan đã ký thỏa thuận về việc thực hiện dự án thành lập và phát triển một trung tâm khoa học và công nghệ sáng tạo "Thung lũng Đổi mới Hàng không Vũ trụ" (INTC) tại Vùng Ryazan.

Với sự tham gia của Chính phủ Vùng Ryazan, Viện Hàng không Mátxcơva và Tập đoàn Máy bay Thống nhất, một nền tảng sáng tạo với cơ sở hạ tầng nghiên cứu tiên tiến sẽ được tạo ra trong khu vực, trên cơ sở đó các công nghệ và sản phẩm mới sẽ được phát triển và mới các chương trình giáo dục sẽ được đưa ra trong các lĩnh vực đầy hứa hẹn như: hệ thống và công nghệ hàng không vũ trụ; kỹ thuật vô tuyến điện, kỹ thuật điện và điện tử; hệ thống thông tin và công nghệ; công nghệ y sinh và thiết bị y tế.

“INTC là sự kết hợp của các quy trình giáo dục, đổi mới và sáng tạo. Đối với chúng tôi, việc tham gia vào một dự án có ý nghĩa chiến lược như vậy với sự hỗ trợ tích cực của khu vực Ryazan và Viện Hàng không Moscow là vô cùng quan trọng. Đây là cơ hội để cùng nhau giải quyết những nhiệm vụ đặt ra hiện nay theo hướng phát triển công nghệ và đổi mới của đất nước chúng ta ”, Tổng Giám đốc UAC Yuri Slyusar cho biết.

Hiệu trưởng MAI Mikhail Pogosyan lưu ý rằng thỏa thuận sẽ hợp nhất các nỗ lực phát triển các lĩnh vực kinh doanh, khoa học mới và giải quyết các vấn đề liên quan đến đào tạo nhân sự. Mikhail Pogosyan nhấn mạnh: “Việc tạo ra Thung lũng Đổi mới Hàng không Vũ trụ sẽ cho phép giải quyết các vấn đề phức tạp mà ngành công nghiệp đang phải đối mặt, từ việc đưa ra các dự báo về sự phát triển của các thị trường và công nghệ chuyên biệt cho đến việc triển khai các ngành công nghiệp riêng lẻ, khởi động các công ty khởi nghiệp đầy triển vọng và dạy các năng lực mới”, Mikhail Pogosyan nhấn mạnh. "Ngoài ra, INTC sẽ đóng góp vào việc hình thành các dự án liên ngành liên quan đến đa dạng hóa công nghệ hàng không vũ trụ, kỹ thuật vô tuyến và hệ thống thông tin, cũng như tích hợp chúng với sự phát triển của công nghệ y sinh."

“Thỏa thuận được ký ngày hôm nay sẽ giúp chúng tôi biến Ryazan INTC trở thành một điểm tăng trưởng mạnh mẽ cho nền kinh tế và khoa học của khu vực bằng những nỗ lực chung. Dự án này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với khu vực. Nó được thiết kế để hợp nhất khoa học và doanh nghiệp, đồng thời sẽ giúp các chuyên gia tài năng trẻ ở lại vùng Ryazan và nhận ra khả năng của họ. Đây là những công việc mới, cơ hội mới cho các công ty đổi mới công nghiệp lớn và nhỏ, để thực hiện các dự án độc đáo ở mọi quy mô, để thu hút nhân sự có trình độ mới. Đối với chúng tôi, dự án tạo ra INTC là một bước đột phá nghiêm trọng trong phát triển khoa học và công nghệ, ”Nikolay Lyubimov, Thống đốc Vùng Ryazan cho biết.

UAC, MAI and Ryazan Region will develop the "Aerospace Innovation Valley"
ОАК, МАИ и Рязанская область будут развивать «Аэрокосмическую инновационную долину»

-------------------------------------------------

UAC tạo ra một khu phức hợp nhà chứa máy bay (hangar complex) tại Sheremetyevo để bảo dưỡng máy bay dân dụng
1626983899421.png

LLC RapartService, một công ty con của Irkut Corporation thuộc United Aircraft Corporation, và Công ty Cổ phần Sân bay Quốc tế Sheremetyevo đã ký một thỏa thuận cho thuê lại sơ bộ đối với lô đất trong khuôn khổ Viện Hàng không và Vũ trụ Quốc tế. Một tổ hợp kỹ thuật hiện đại sẽ được tổ chức trên lãnh thổ của Sân bay Sheremetyevo, được thiết kế để phục vụ các máy bay dân dụng thế hệ mới.

Lễ ký kết có sự tham dự của Mikhail Vasilenko, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MASH và Valery Okulov, Cố vấn Tổng Giám đốc Hàng không Dân dụng của United Aircraft Building Corporation.

Khu phức hợp sẽ bao gồm nhà chứa máy bay, sân đỗ máy bay, đường lăn, đường vào, cơ sở kỹ thuật. Khu đất xây dựng khu phức hợp nằm trong khu vực đường băng số 3. Việc tổ chức dự án xây dựng theo quyết định của UAC được giao cho một công ty con của tập đoàn Irkut - RapartServices LLC.

“Điều quan trọng là chúng tôi phải xây dựng khả năng hỗ trợ sau bán hàng của mình để dự đoán sự xuất hiện của máy bay MC-21 tại các hãng hàng không Nga và việc mở rộng phi đội Superjet 100. Tổ hợp mới sẽ cho phép chúng tôi giải quyết những vấn đề này”. Tổng giám đốc UAC Yuri Slyusar.

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MASH Mikhail Vasilenko cho biết: “Các tổ hợp nhà máy bay công nghệ cao được trang bị các thiết bị kỹ thuật hiện đại nhất, đường vào đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường cần thiết là một phần cần thiết trong cơ sở hạ tầng của một sân bay hiện đại. Tôi tin tưởng rằng chúng tôi sẽ có thể thực hiện đầy đủ dự án này trong thời gian ngắn nhất có thể và tổ hợp nhà chứa máy bay mới cho Superjet 100 và MC-21 sẽ đảm bảo hoạt động tin cậy của các máy bay nội địa thế hệ mới ”.

UAC creates a hangar complex at Sheremetyevo for servicing civil aircraft
ОАК создает в Шереметьево ангарный комплекс для обслуживания гражданских самолетов
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp về hoạt động của hãng trực thăng Nga (RH - Russian Helicopters) tại MAKS 2021. Từ trang trước đã nói không ít về RH tại MAKS 2021 rồi. Con trực thăng không người lái BAS-200 ở trên dùng chuyển đồ bưu điện cũng là của RH

Russian Helicopters sẽ chuyển 66 trực thăng y tế thành xe cứu thương trên không (air ambulance)

1626986223514.png

Trong khuôn khổ MAKS-2021, Tổ chức Trực thăng Nga đã bàn giao máy bay trực thăng y tế Mi-8MTV-1 cho PSB Leasing cho Dịch vụ cứu thương hàng không quốc gia (NSSA). Đến cuối năm 2022, 65 trực thăng cứu thương khác sẽ được chuyển giao thông qua PSB Leasing: 28 Mi-8MTV-1 và 37 Ansatov. Tổng chi phí của giao dịch cung cấp 66 xe là 28 tỷ rúp. Thời hạn cho thuê - 15 năm.

“Việc phát triển xe cứu thương trên không là một trong những ưu tiên của Dự án Chăm sóc sức khỏe Quốc gia. Rostec đang thực hiện một dự án phức tạp, trong khuôn khổ đó dịch vụ cứu thương hàng không đã được tạo ra, nó đang được cung cấp máy bay, cơ sở hạ tầng mặt đất cần thiết đang được tạo ra và hàng trăm chuyến bay được thực hiện mỗi năm. Đến cuối năm 2022, 66 máy bay trực thăng cứu thương sẽ được chuyển giao thông qua PSB Leasing: 28 Mi-8MTV-1 và 37 Ansatov. Tổng chi phí của giao dịch là 28 tỷ rúp. Nhờ sự hỗ trợ của PSB Leasing, NSSA sẽ có thể giải quyết hiệu quả các vấn đề liên quan đến việc cứu sống con người ”, ông Sergei Chemezov, Tổng giám đốc Rostec State Corporation cho biết.

Lễ bàn giao máy bay trực thăng long trọng diễn ra tại buổi triển lãm tĩnh của Cơ quan Trực thăng Nga, nơi có chiếc trực thăng Mi-8MTV-1 thuộc biên chế của Cơ quan Cứu thương Hàng không Quốc gia. Ngay sau khi hoàn thành màn trình diễn hàng không MAKS, xe sẽ đi thực hiện các nhiệm vụ y tế.

“Ngày nay, máy bay trực thăng cứu thương của chúng tôi hoạt động tại 70 khu vực của Liên bang Nga, giúp các bác sĩ cứu sống người Nga mỗi ngày. Kể từ năm 2017, chúng tôi đã cung cấp hơn 100 máy bay trực thăng y tế, đã bay hơn 30.000 chuyến bay và sơ tán hơn 43.000 bệnh nhân. Chúng tôi đã cố gắng thành lập một đội trực thăng y tế chính thức sẵn sàng cho các chuyến bay khẩn cấp, nhưng tất nhiên, công việc này phải được tiếp tục để tất cả các khu vực trên đất nước chúng tôi đều được cung cấp các dịch vụ hàng không y tế, ”Giám đốc điều hành Russian Helicopters Andrey Boginsky cho biết.

Các máy bay trực thăng được cung cấp sẵn sàng được trang bị các thiết bị hiện đại để chẩn đoán và chăm sóc y tế trong suốt chuyến bay, bao gồm một mô-đun đặc biệt với hệ thống hỗ trợ sự sống để vận chuyển trẻ sơ sinh. Vào năm 2020, Rosaviatsia đã chứng nhận việc sử dụng hộp lây nhiễm đặc biệt trên trực thăng Ansat, giúp vận chuyển bệnh nhân nhiễm coronavirus một cách an toàn.

Lô trực thăng y tế đầu tiên, bao gồm 4 trực thăng Ansat và 4 trực thăng Mi-8AMT, đã được bàn giao cho NCCA vào tháng 2 năm 2019.

Russian Helicopters will transfer 66 medical helicopters to the air ambulance
«Вертолёты России» передадут санитарной авиации 66 медицинских вертолётов

---------------------------------------------------------------------------

Hàng không y tế của Rostec đã cứu sống 2,5 nghìn bệnh nhân từ đầu năm đến nay

1626986553768.png

Trong nửa đầu năm nay, Dịch vụ cứu thương hàng không quốc gia (NSSA) đã thực hiện khoảng 2,3 nghìn chuyến bay và sơ tán 2504 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch và đe dọa tính mạng.

So với năm 2020, cường độ chuyến bay đã tăng gấp đôi. Trong số những bệnh nhân được trực thăng HCCA chuyển gấp đến các cơ sở y tế, có 118 trẻ sơ sinh dưới một tuổi và 146 trẻ từ một đến bảy tuổi.

Máy bay trực thăng NCCA cứu mạng hàng ngày ở cả những vùng sâu vùng xa có điều kiện tự nhiên khó khăn và những khu vực đô thị lớn với giao thông đông đúc. Bệnh nhân chính của xe cứu thương đường hàng không là người đột quỵ, nhồi máu cơ tim, chấn thương nặng, nạn nhân tai nạn giao thông đường bộ, phụ nữ mang thai mắc bệnh lý, trẻ em và trẻ sơ sinh.

“Rostec đang triển khai một dự án phức hợp trong lĩnh vực hàng không y tế, mục đích là hỗ trợ những bệnh nhân cần nhập viện khẩn cấp. Dự án NCCA đã chứng minh được hiệu quả cao của nó, và chúng tôi tiếp tục phát triển nó. Nếu năm 2020, trong 12 tháng, tuyến đã thực hiện 2,5 nghìn chuyến bay và cứu sống 2.939 người, thì trong sáu tháng năm nay, con số này đã tăng gần gấp đôi. Giờ đây, cùng với PSB Leasing, Rostec đã bắt đầu thực hiện hợp đồng cung cấp 66 máy bay trực thăng cứu thương khác sẽ bổ sung cho đội bay NSSA trong giai đoạn 2021-2022 ”, Alexander Matsuk, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Y tế Hàng không Quốc gia (NSSA) cho biết.

Dịch vụ cứu thương hàng không quốc gia được thành lập trong khuôn khổ một dự án liên bang đang được thực hiện bởi Bộ Y tế, Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga và Tổng công ty Nhà nước Rostec trên cơ sở chỉ thị của Tổng thống Nga. Dự án cung cấp việc thành lập một đội máy bay trực thăng cứu thương, 130 điểm căn cứ máy bay, một mạng lưới các tổ hợp tiếp nhiên liệu di động, sân bay trực thăng trên lãnh thổ của hơn 1,5 nghìn cơ sở chăm sóc sức khỏe.

Để hệ thống hoạt động không bị gián đoạn, hoạt động của xe cứu thương hàng không được đồng bộ hóa với hệ thống gọi dịch vụ khẩn cấp sử dụng một số duy nhất "112" trong các thực thể cấu thành của Nga và Hệ thống thông tin nhà nước thống nhất trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Vào năm 2021, NSSA đều đặn đảm bảo việc thực hiện các chuyến bay theo lệnh của hàng không y tế ở các vùng Sakhalin, Novosibirsk, Sverdlovsk, Voronezh, Novgorod, Leningrad, Tver, Samara, Astrakhan, Kursk và Ryazan, Cộng hòa Buryatia và Kalmykia, Cộng hòa của Dagestan và Cộng hòa Chechnya, Stavropol, Kamchatka và Primorsky Krai, Chukotka Autonomous Okrug và các vùng khác.

Trong Hội nghị Hàng không và Vũ trụ Quốc tế (MAKS-2021), Rostec đã thông báo về việc bắt đầu ký hợp đồng cung cấp 66 trực thăng chuyên dụng mới cho NSSA: 28 Mi-8MTV-1 và 37 Ansats. Trong khuôn khổ triển lãm, công ty con Russian Helicopters Holding đã bàn giao cho PSB Leasing để chuyển giao cho NCCA phương tiện đầu tiên - trực thăng y tế Mi-8MTV-1.

Trực thăng cứu thương được trang bị tất cả các thiết bị hiện đại cần thiết để chẩn đoán và hỗ trợ y tế trong suốt chuyến bay, bao gồm một mô-đun đặc biệt với hệ thống hỗ trợ sự sống để vận chuyển trẻ sơ sinh.

Rostec's medical aviation has saved the lives of 2.5 thousand patients since the beginning of the year
Санитарная авиация Ростеха спасла жизни 2,5 тысячам пациентов с начала года
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp về hoạt động của hãng trực thăng Nga (RH - Russian Helicopters) tại MAKS 2021.

Russian Helicopters sẽ phát triển vận tải trực thăng ở Viễn Đông
1626986884072.png

Tập đoàn Trực thăng Nga, tập đoàn phát triển nhà nước VEB.RF, NPO Konversiya và Bộ Phát triển Viễn Đông và Bắc Cực của Liên bang Nga đã ký một thỏa thuận bốn bên về việc phát triển vận tải trực thăng ở Khu liên bang Viễn Đông trong khuôn khổ Triển lãm Hàng không và Vũ trụ Quốc tế MAKS-2021 ...

Thỏa thuận này liên quan đến việc cùng phát triển một cơ chế đổi mới đội máy bay trực thăng của Khu liên bang Viễn Đông, cũng như phát triển giao thông dân dụng ở Khu liên bang Viễn Đông và Bắc Cực. Các bên tham gia thỏa thuận sẽ phát triển các đề xuất để cải thiện khả năng tiếp cận giao thông ở các khu vực của Đặc khu Liên bang Viễn Đông. Các lĩnh vực hợp tác chính trong khuôn khổ thỏa thuận sẽ là: du lịch, hàng không cứu thương, cứu hỏa, bưu chính và vận tải doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ của thỏa thuận, dự kiến sẽ tạo ra một dự án thí điểm về việc tổ chức các tuyến vận tải du lịch và bảo trì chúng bởi một nhà điều hành chuyên biệt ở Khu liên bang Viễn Đông và Bắc Cực.

“Viễn Đông là một khu vực rộng lớn với mật độ dân số thấp và cơ sở hạ tầng trên cạn thưa thớt, thường không đến được các vùng sâu vùng xa. Trong trường hợp này, cách duy nhất để đến những nơi như vậy là sử dụng máy bay nhỏ, và cụ thể là công nghệ trực thăng. Thật không may, xương sống của phi đội trực thăng Viễn Đông được tạo thành từ những cỗ máy được tạo ra từ thời Liên Xô. Có tới 50% máy bay trực thăng phải thay thế. Thỏa thuận đã ký được thiết kế để đẩy nhanh quá trình này và khởi động cơ chế đổi mới đội máy bay trực thăng của vùng Viễn Đông và Bắc Cực, đồng thời phát triển một loạt các biện pháp để nhà nước hỗ trợ cho các dự án như vậy. Điều này rất quan trọng trên quan điểm đảm bảo khả năng tiếp cận giao thông của người dân các vùng khó tiếp cận, phát triển hàng không y tế, vận chuyển hàng hóa và phát triển tiềm năng du lịch của vùng Viễn Đông "- Người đứng đầu Bộ Phát triển vùng Viễn Đông Nga Alexei Chekunkov lưu ý

“Đối với vùng Viễn Đông, việc vận chuyển bằng máy bay trực thăng có liên quan đặc biệt. Andrey Boginsky, Tổng giám đốc Công ty Trực thăng Nga, lưu ý. - Đừng quên về các điểm tham quan tự nhiên của Nga. Vẻ đẹp của Baikal, núi lửa Kamchatka, công viên tự nhiên "Lena Pillars" và nhiều vật thể thực sự độc đáo khác nằm ở những nơi khó tiếp cận và máy bay trực thăng sẽ có thể hỗ trợ đáng kể trong việc khai phá tiềm năng du lịch phong phú nhất của chúng ta Quốc gia. Do đó, cùng với các đối tác của chúng tôi theo thỏa thuận, chúng tôi dự định thúc đẩy việc mở rộng mạng lưới vận tải hàng không và bổ sung đội máy bay trực thăng của Khu liên bang Viễn Đông với các máy bay trực thăng hiện đại,thích nghi với điều kiện khí hậu và địa lý của địa phương ”.

Các bên sẽ cùng nhau phát triển một cơ chế cập nhật phi đội dân sự (trực thăng Mi-8, Mi-38, Ka-62) và chuẩn bị các đề xuất về các biện pháp khả thi nhằm cải thiện khả năng tiếp cận giao thông ở Khu liên bang Viễn Đông, bao gồm cả các khu vực khó tiếp cận. khu định cư.

“Một trong những mục tiêu chính của thỏa thuận đã ký là mở rộng nhu cầu vận chuyển máy bay trực thăng hiệu quả. Chúng tôi thấy rằng nam châm thu hút khách du lịch và việc giảm chi phí cho một giờ bay có thể trở thành động lực cho sự tăng trưởng đó. Alexander Braverman, Phó Chủ tịch thứ nhất của VEB.RF, cho biết các đối tượng chính của Liên bang Nga, nơi dự án sẽ được thực hiện, là vùng Murmansk và Cộng hòa Buryatia, những nơi có tiềm năng du lịch trong nước và xuất khẩu cao.

Russian Helicopters will develop helicopter transportation in the Far East
«Вертолеты России» будут развивать вертолетные перевозки на Дальнем Востоке

---------------------------------------------

Russian Helicopters và VTB sẽ hợp tác trong lĩnh vực chế tạo trực thăng dân dụng

1626987826239.png


Công ty Russian Helicopters Holding và Ngân hàng VTB, trong khuôn khổ Viện Hàng không và Vũ trụ Quốc tế MAKS-2021, đã ký kết một thỏa thuận hợp tác cung cấp tài chính cho các dự án phát triển chế tạo máy bay trực thăng dân dụng.

Văn bản được ký bởi Andrey Boginsky, Giám đốc điều hành của Russian Helicopters nắm giữ, và Valery Lukyanenko, Phó Chủ tịch VTB kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Theo thỏa thuận, Ngân hàng VTB sẽ tham gia cho vay các chương trình sản xuất dân dụng của các doanh nghiệp của công ty mẹ, tài trợ cho các dự án đầu tư và hiện tại. Ngân hàng cũng sẵn sàng cung cấp các dịch vụ tư vấn và thông tin cho các cổ đông trong lĩnh vực ngân hàng, đầu tư và tài chính.

Ngoài ra, VTB khẳng định sẵn sàng đóng vai trò là đối tác trong các dự án tạo trung tâm dịch vụ tại các khu vực trọng điểm có sự hiện diện của Trực thăng Nga nhằm tạo ra nguồn cung cấp đủ linh kiện, sửa chữa và bảo dưỡng nhanh chóng cho những khách hàng tiềm năng của máy bay trực thăng dân dụng Nga.

“Trong vài năm qua, một thế hệ trực thăng dân dụng mới của Nga đã gia nhập thị trường nội địa, các trực thăng Ansat, Mi-171A2, Mi-38 đã có được những khách hàng đầu tiên, trực thăng Ka-62 mới nhất đang hoàn thành các bài kiểm tra chứng nhận. tại triển lãm hàng không và đang tham gia chương trình bay. ... Andrey Boginsky, Giám đốc điều hành của Russian Helicopters cho biết, hiện chúng tôi đang phải đối mặt với nhiệm vụ phát triển thành công ở Nga và thâm nhập thị trường mới ở nước ngoài, và tôi chắc chắn rằng sự hỗ trợ tài chính của Ngân hàng VTB sẽ trở thành chỗ dựa đáng tin cậy trong việc đạt được mục tiêu của chúng tôi.

“Chúng tôi hoàn toàn tập trung vào việc thực hiện các dự án dân dụng độc quyền, chẳng hạn như Ansat, Ka-62 và các dự án khác, có triển vọng đáng kể ở cả thị trường trong nước và nước ngoài. Đồng thời, chúng tôi đang phát triển hợp tác thực hiện các hợp đồng kinh tế đối ngoại về cung cấp và dịch vụ sau bán hàng thiết bị trực thăng: chỉ trong năm rưỡi qua, các giao dịch với tổng trị giá hơn 22 tỷ rúp đã được thực hiện thành công. Thỏa thuận được ký kết hôm nay sẽ góp phần phát triển hiệu quả ngành chế tạo máy bay trực thăng dân dụng ở Nga và cung cấp máy bay đẳng cấp thế giới cho nhu cầu trong nước và các đối tác từ các nước khác ”, Valery Lukyanenko, Phó Chủ tịch kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị VTB, cho biết sau ký kết.

Quan hệ đối tác giữa Russian Helicopters Holding và VTB rất phức tạp; ngân hàng đã cung cấp tài chính cho các doanh nghiệp của công ty để thực hiện các chương trình sản xuất khác nhau, phát triển các mô hình công nghệ trực thăng mới, xuất khẩu và giao hàng trong nước với số tiền hơn 150 RUB tỷ. Thỏa thuận hiện tại với Russian Helicopters Holding là một giai đoạn mới trong quá trình phát triển được thực hiện vào năm 2016 theo hướng rút Ngân hàng VTB khỏi chủ đề quốc phòng và định hướng lại để hỗ trợ các dự án dân sự.

Russian Helicopters and VTB will cooperate in the field of civil helicopter construction
«Вертолеты России» и ВТБ будут сотрудничать в области гражданского вертолетостроения
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Gazprom và Russian Helicopters ký thỏa thuận hợp tác
Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị PJSC Gazprom Vitaly Markelov và Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Trực thăng Nga Andrei Boginsky đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược cung cấp máy bay trực thăng Mi-171A3 do Nga sản xuất đã được chứng nhận cho mục đích trên biển.
nvtp4xsnazf1vpx38uva77lqc4wetjfb.jpeg

Mi-171A3 là máy bay trực thăng sản xuất trong nước đầu tiên được thiết kế chủ yếu cho các hoạt động ngoài khơi (offshore operations) - vận chuyển hành khách và hàng hóa trên biển. Nó được thiết kế phù hợp với các tiêu chuẩn của Hiệp hội các nhà sản xuất dầu khí quốc tế (IOGP - International Association of Oil and Gas Producers ).

Trọng lượng cất cánh tối đa của máy bay nối tiếp là 13 tấn Mi-171A3 đáp ứng các yêu cầu nâng cao về đảm bảo an toàn cho các chuyến bay trên mặt nước. Đặc biệt, nó sẽ được trang bị hệ thống nhiên liệu chống va chạm, hệ thống hạ cánh tự động trên mặt nước và các xe cứu hộ ngoài trời. Để vận hành trực thăng ngay cả trong những điều kiện thời tiết khó khăn nhất, một tổ hợp bay và dẫn đường tích hợp (integrated flight and navigation complex) sẽ được lắp đặt - một "buồng lái kính" với thiết bị định vị kỹ thuật số ("glass cockpit" with digital navigation equipment)

Máy bay trực thăng sẽ có sẵn trong hai cấu hình. Loại thứ nhất là chuyên chở đến 24 hành khách và hàng hóa có trọng lượng đến 5 tấn, loại thứ hai là phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn sẽ được trang bị thêm các thiết bị chuyên dụng, trong đó có thiết bị y tế. Nếu cần thiết, nhà điều hành sẽ có thể chuyển đổi độc lập trực thăng chở hàng-chở khách thành trực thăng tìm kiếm và cứu nạn. ⠀

Một nguyên mẫu Mi-171A3 đã được giới thiệu tại Viện Hàng không và Vũ trụ Quốc tế MAKS-2021.

Theo các điều khoản của thỏa thuận, Russian Helicopters sẽ cung cấp các cuộc thử nghiệm nguyên mẫu Mi-171A3, tổ chức sản xuất hàng loạt và cấp chứng chỉ cho trực thăng. Các trung tâm dịch vụ bảo dưỡng, mô phỏng máy bay và các trung tâm đào tạo để đào tạo nhân viên kỹ thuật bay cũng sẽ được thành lập. Gazprom dự định mua trực thăng Mi-171A3 phù hợp với nhu cầu hiện tại, đặt hàng sửa chữa và bảo dưỡng. Chúng được lên kế hoạch sử dụng cho công việc trên các lĩnh vực ở thềm lục địa.

Gazprom and Russian Helicopters signed a cooperation agreement
«Газпром» и «Вертолеты России» подписали соглашение о сотрудничестве

-----------------------------------------------------------------------

Russian Helicopters và Novikombank ký thỏa thuận tài trợ 10 tỷ rúp
1626988310985.png

Russian Helicopters Holding và Novikombank đã ký một thỏa thuận về việc tổ chức các dự án tài trợ cho việc sản xuất hàng loạt máy bay trực thăng dân sự. Thỏa thuận được ký bởi Elena Georgieva, Chủ tịch Hội đồng quản trị Novikombank và Andrey Boginsky, Tổng giám đốc Russian Helicopters.

“Sự hỗ trợ của Novikombank có ý nghĩa rất quan trọng đối với chúng tôi. Nó mang lại cho chúng tôi cơ hội thực hiện các dự án chiến lược của mình nhằm phát triển máy bay trực thăng mới và hiện đại hóa các máy nối tiếp. Đây là công việc cho tương lai của ngành công nghiệp chế tạo máy bay của đất nước, kết quả của nó sẽ là sự xuất hiện của các loại máy bay cánh quay mới có tính cạnh tranh ", - Andrey Boginsky, Tổng giám đốc Russian Helicopters nắm giữ cho biết.



“Novikombank thu xếp tài chính cho một trong những công ty hàng đầu thế giới trong ngành công nghiệp trực thăng - Russian Helicopters đang nắm giữ. Sự hiểu biết của chúng tôi về ngành và trình độ chuyên môn cao cho phép chúng tôi tham gia thực hiện các chương trình quy mô lớn. Sự hợp tác của chúng tôi với việc nắm giữ sẽ mang lại kết quả rõ ràng dưới dạng công nghệ mới nhất đang được yêu cầu ở cả Nga và nước ngoài ”, Elena Georgieva, Chủ tịch Hội đồng quản trị Novikombank nhận xét.

Novikombank đã hợp tác với Russian Helicopters nắm giữ từ năm 2011, cung cấp các dịch vụ thanh toán, tín dụng, đầu tư và tài chính. Vào năm 2019, Russian Helicopters nắm giữ và Novikombank đã ký một thỏa thuận đối tác chiến lược, theo đó ngân hàng sẽ thu xếp tài chính để tạo ra và quảng bá máy bay trực thăng dân sự. Đặc biệt, với sự hỗ trợ của Novikombank, tài trợ được tổ chức cho các dự án quan trọng của tổ chức như cung cấp, sửa chữa, bảo dưỡng hoạt động của các máy bay Ka-62, Ka-32, Ka-226, Ansat, Mi-171A2, Mi -171, Mi-38 và các máy bay trực thăng khác, các sản phẩm dân dụng.

Đặc biệt đối với Russian Helicopters và các công ty nằm trong cổ phần nắm giữ, Novikombank đảm bảo phát triển các cơ chế tín dụng và tài chính độc đáo, cũng như giới thiệu các công nghệ hiện đại để quản lý các nguồn tài chính nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của mình.

Russian Helicopters and Novikombank signed a financing agreement for 10 billion rubles
«Вертолеты России» и Новикомбанк подписали соглашение о финансировании на 10 млрд рублей
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Trực thăng Nga đã ký hợp đồng cung cấp Ka-62 và Ka-32
1626988442688.png

Công ty Russian Helicopters Holding, Tập đoàn Nhà nước Rostec và Tập đoàn cho thuê Gazprombank, trong khuôn khổ Viện Hàng không và Vũ trụ Quốc tế MAKS-2021, đã ký các thỏa thuận liên quan đến sự hợp tác chung của các bên trong việc tổ chức cung cấp trực thăng Ka-62 và Ka-32. Công ty cho thuê đã đồng ý về khả năng mua lại, trên cơ sở thuê tài chính, ba chiếc Ka-62 đa dụng để chuyển giao thêm cho các nhà khai thác vùng Viễn Đông và chiếc trực thăng chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn Ka-32A11BC cho nhu cầu của Cộng hòa Bashkortostan. .

Gazprombank Leasing đã trở thành khách hàng ra mắt máy bay trực thăng Ka-62 mới nhất của Nga. Công ty có thể tin tưởng vào việc mua xe từ lô sản xuất đầu tiên. Máy bay trực thăng Ka-62 sẽ được sản xuất tại Primorye, tại doanh nghiệp AAK Progress, một bộ phận của Trực thăng Nga nắm giữ. Cả ba chiếc trực thăng này có thể được giao cho khách hàng vào năm 2022 nếu khu vực có nhu cầu trang bị.

Hiện tại, trực thăng Ka-62 đang hoàn tất chương trình bay thử nghiệm, dự kiến cuối năm nay sẽ được cấp chứng chỉ, điều này sẽ cho phép bắt đầu sản xuất hàng loạt loại máy bay này.

“Kể từ năm 2017, khi Ka-62 thực hiện chuyến bay đầu tiên, chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực hiện hơn 250 chuyến bay, thực hiện một số thay đổi thiết kế để làm cho chiếc trực thăng này trở nên thoải mái, đáng tin cậy và an toàn hơn. Máy bay này đáp ứng các yêu cầu hiện đại nhất về công nghệ trực thăng, và tôi chắc chắn rằng với sự hỗ trợ của Gazprombank Leasing, Ka-62 sẽ sớm chiếm vị trí xứng đáng trong đội bay của các hãng hàng không Nga. Phân tích thị trường dịch vụ hàng không cho thấy máy bay trực thăng thuộc phân khúc này đang có nhu cầu ngày nay trên các tuyến hành khách hàng không của nước ta, trong ngành hàng không cứu thương, để thực hiện các nhiệm vụ vận tải và xã hội khác ", Andrey Boginsky, Tổng giám đốc Russian Helicopters nắm giữ. .

“Chúng tôi tiếp tục hợp tác thành công với Công ty Trực thăng Nga đang nắm giữ và hôm nay chúng tôi đã ký một thỏa thuận cung cấp khả năng cung cấp trực thăng đa năng Ka-62, việc sản xuất loại trực thăng này đang được phát triển ở Lãnh thổ Primorsky. Kỹ thuật này đáng được quan tâm, vì nó có tính chất đa dụng: vận chuyển hành khách và hàng hóa đến những nơi khó tiếp cận, thực hiện các nhiệm vụ y tế, môi trường, cứu hộ và các nhiệm vụ xã hội khác , - Maxim Kalinkin, Tổng giám đốc Tập đoàn cho thuê Gazprombank nhận xét. - Đối với Tập đoàn cho thuê tài chính Gazprombank, việc tham gia vào các dự án kinh tế - xã hội và phát triển cơ sở hạ tầng giao thông ở vùng Viễn Đông là một trong những ưu tiên trong công việc của tập đoàn trong những năm tới. Nhờ việc cho thuê, các nhà khai thác Nga sẽ có thể đổi mới đội bay của họ với các điều kiện thoải mái, nâng cao hiệu quả và an toàn vận chuyển trong nhiều điều kiện địa lý và khí hậu khác nhau. "

Ka-62 là máy bay trực thăng đa dụng, được thiết kế dựa trên những thành tựu mới nhất của ngành hàng không thế giới, đáp ứng các tiêu chuẩn về hàng không, độ tin cậy và an toàn của Nga và quốc tế đối với vận chuyển hàng hóa và hành khách. Máy bay trực thăng có cấu hình một cánh quạt với một cánh quạt đuôi nhiều cánh trong kênh hình khuyên của cụm đuôi thẳng đứng. Vật liệu tổng hợp polyme (chiếm tới 60% trọng lượng) được sử dụng tích cực trong thiết kế của Ka-62. Điều này giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu, tăng tốc độ và khả năng vận chuyển của máy.

Phạm vi bay của Ka-62 là 700 km, tốc độ tối đa 310 km / h. Trọng lượng cất cánh tối đa của trực thăng - 6 800 kg, sức chứa - 15 hành khách. Ka-62 cũng có thể chở 2 tấn hàng bên trong cabin và lên đến 2,5 tấn khi treo bên ngoài. Tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng, nó có thể được trang bị tời cứu hộ và mô-đun y tế.

Đối với việc giao máy bay trực thăng Ka-32A11BC cho Cộng hòa Bashkortostan, nếu có hứng thú với thiết bị cứu hộ nói trên, Gazprombank Leasing sẵn sàng chuyển máy bay tới khu vực này theo hợp đồng thuê tài chính vào cuối năm nay. Ka-32A11BC sẽ được chế tạo tại Xí nghiệp Hàng không Kumertau của Trực thăng Nga đang tổ chức và bàn giao cho khách hàng vào năm 2021.

“Ka-32A11BC đã khẳng định mình là một trong những trực thăng chữa cháy và cứu nạn tốt nhất ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tôi nghĩ việc một trong những chiếc trực thăng này sẽ đi phục vụ tại quê hương Bashkortostan, nơi nó có thể chữa cháy mọi mức độ phức tạp và cứu người trong những tình huống nguy hiểm là điều rất có ý nghĩa ”, Andrey Boginsky, Giám đốc điều hành của Russian Helicopters cho biết.

Ka-32A11BC là máy bay trực thăng dân dụng đa năng hoạt động tại hơn 30 quốc gia trên thế giới. Máy có khả năng chở hàng hóa lên đến 5 tấn trên một chiếc địu bên ngoài. Cấu hình đồng trục của trực thăng có một số lợi thế nghiêm trọng về độ ổn định và khả năng cơ động, điều này đặc biệt quan trọng khi được sử dụng ở các khu vực đông dân cư. Trực thăng Ka-32A11BC được sử dụng tích cực trong các hoạt động cứu nạn khẩn cấp, công tác lắp đặt trên cao, cũng như chữa cháy tại các thành phố, địa hình đồi núi và bằng phẳng.

1626988459924.png


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
KRET cung cấp cách chính xác nhất để đo các thông số về độ cao và tốc độ của máy bay trực thăng ( measure the altitude and speed parameters of helicopters)
1626989045413.png


Công ty Công nghệ vô tuyến điện tử Concern của Tổng công ty Nhà nước Rostec đã phát triển một hệ thống tín hiệu hàng không đầy hứa hẹn cho máy bay trực thăng - air signal system for helicopters (SVS-L). Sự độc đáo của sự phát triển được cung cấp bởi các cảm biến lưu lượng không khí gắn trên cánh quay của cánh quạt chính trực thăng (air flow sensors mounted on the rotating blade of the helicopter main rotor). Phương pháp đo khí dung (aerometric method) mới cung cấp phép đo tốc độ trực thăng chính xác và đa hướng (omnidirectional measurement of helicopter speed). Những người tham gia MAKS-2021 là những người đầu tiên làm quen với công việc của SVS-L. Để minh chứng rõ ràng cho những ưu điểm của sự phát triển của Phòng thiết kế dụng cụ Ulyanovsk, một giá trình diễn với mô hình máy bay trực thăng và bộ mô phỏng luồng không khí thay đổi đã được lắp đặt.

Hệ thống tín hiệu hàng không (air signal system) thu thập thông tin về tất cả các thông số về độ cao và tốc độ của chuyến bay, truyền thông tin đến phi hành đoàn của máy bay, đồng thời cung cấp thông tin cần thiết cho tổ hợp thiết bị trên máy bay trực thăng. Các thiết kế truyền thống, được sử dụng cho máy bay, không tính đến các chi tiết cụ thể của khí động học và động lực học của chuyến bay trực thăng - hệ thống tàu sân bay của máy bay cánh quay gây ra sự xáo trộn đáng kể trường vận tốc khí động học gần thân máy bay, do đó, các cảm biến đo các thông số bị bóp méo, dẫn đến sai số đáng kể.

“Sự phát triển mới xem xét tối đa các chi tiết cụ thể về khí động học và động lực học (aerodynamics and dynamics) của chuyến bay trực thăng, bao gồm cả máy bay không người lái, và nhờ đó, cung cấp phép đo chính xác nhất về tất cả các thông số về độ cao và tốc độ. Về độ chính xác, SVS-L vượt qua các hệ thống tín hiệu hàng không truyền thống hơn hai lần. Ví dụ, sai số đo tốc độ chỉ định của máy bay trực thăng là không quá 0,75%, độ cao khí áp tuyệt đối không quá 0,17% - Nikolay Kolesov, Tổng giám đốc KRET cho biết. - Có thông tin đáng tin cậy về các thông số đo được giúp khai thác tối đa khả năng bay và khả năng kỹ thuật của trực thăng, nâng cao chất lượng điều khiển và an toàn bay ở mọi chế độ, kể cả các chế độ giới hạn, đảm bảo khả năng hạ cánh trên các và các trang web dành cho thiết bị di động trong điều kiện hiển thị kém, để ngăn chặn các tình huống khẩn cấp như vậy,như một “hiện tượng bốc đầu”, đi vào chế độ “vòng xoáy”, đạt đến biên giới của tốc độ tối đa cho phép và tiếp cận mặt đất một cách nguy hiểm ”.

KRET offered the most accurate way to measure the altitude and speed parameters of helicopters
КРЭТ предложил самый точный способ измерения высотно-скоростных параметров вертолетов

-------------------------------------------------
Sự phát triển mới của KRET sẽ cung cấp một phương pháp hạ cánh an toàn (safe landing) cho máy bay và trực thăng
1626989478234.png


"Concern Radioelectronic Technologies" - Công nghệ vô tuyến điện tử (KRET) của Tổng công ty Nhà nước Rostec đã trình bày tại Viện Hàng không và Vũ trụ Quốc tế một hệ thống định vị vô tuyến mô-đun cỡ nhỏ - MMSR. Thiết bị do Aeropribor-Voskhod JSC phát triển nhằm đảm bảo điều hướng và hạ cánh của máy bay bằng cách sử dụng tín hiệu từ hệ thống vô tuyến mặt đất. MMSR sẽ cho phép thay thế thiết bị nhập khẩu của một máy bay trực thăng (máy bay) có đặc tính chức năng tương tự.

Hệ thống được thiết kế để cung cấp cách tiếp cận hạ cánh bằng công cụ cho máy bay dựa trên tín hiệu từ các hệ thống định vị vô tuyến trên mặt đất: ILS, VOR, MKR và ADF. Nhờ việc sử dụng các bộ xử lý hiệu suất cao hiện đại trong nước để xử lý tín hiệu kỹ thuật số, có thể giảm đáng kể kích thước tổng thể của hệ thống đã phát triển.

“Các thiết bị điện tử do các doanh nghiệp liên quan phát triển hiện được sử dụng trên hầu hết các máy bay nội địa. Nhu cầu và việc sử dụng rộng rãi thiết bị điện tử của chúng tôi là do hiệu quả và độ tin cậy của các phát triển, cải tiến liên tục của chúng. Một ví dụ nổi bật là hệ thống định vị vô tuyến mô-đun cỡ nhỏ, về đặc điểm của nó không thua kém các hệ thống tương tự hàng đầu của nước ngoài. Hơn nữa, sự phát triển được tạo ra trên cơ sở khái niệm hệ thống điện tử hàng không mô-đun tích hợp thế hệ thứ hai, trong tương lai sẽ cho phép kết hợp nhiều hệ thống khí quyển và định vị khác nhau, do đó mở rộng khả năng chức năng của hệ thống điện tử hàng không, - Nikolay Kolesov, Tổng giám đốc của KRET. - Sản phẩm dự kiến lắp đặt trên máy bay trực thăng và máy bay cỡ nhỏ tiên tiến. Các cuộc thử nghiệm thí điểm sẽ được hoàn thành vào năm 2022 ".

The new development of KRET will provide a safe landing approach for aircraft and helicopters
Новая разработка КРЭТ обеспечит безопасный заход на посадку самолетов и вертолетов
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực

Vẫn chỉ có 2 em gái là đáng quan tâm.

KRET đã ký thỏa thuận hợp tác với Bank Rossiya


1626989709719.png

Concern Radioelectronic Technologies đã ký thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Cổ phần Rossiya tại MAKS-2021. Công việc chung có hệ thống sẽ nhằm thực hiện các dự án ưu tiên cùng quan tâm, mở rộng năng lực sản xuất và hiện đại hóa các cơ sở sản xuất.

Ngân hàng sẽ cung cấp tài chính cho các dự án đầu tư cần quan tâm và đây không chỉ là việc cho vay, bao thanh toán mà còn về việc cung cấp bảo lãnh ngân hàng, cũng như cho vay hợp vốn, liên quan đến việc tài trợ chung cho các dự án của một số bên cho vay.

“Trong nhiều năm, Ngân hàng Rossiya đã là một đối tác đáng tin cậy của mối quan tâm. Việc ký kết một thỏa thuận mới góp phần chuyển quan hệ hợp tác của chúng ta lên một tầm cao mới. Tôi tin rằng trong thời gian sắp tới, với sự tham gia của Ngân hàng Rossiya, chúng tôi sẽ khởi động một dự án quy mô lớn khác ”, Nikolay Kolesov, Tổng giám đốc KRET cho biết.

Thỏa thuận hợp tác đầu tiên giữa mối quan tâm và Ngân hàng Rossiya đã được ký kết vào năm 2019. Sau đó, tập trung vào các dịch vụ ngân hàng, cung cấp dịch vụ tư vấn và thẩm định các dự án đầu tư. Thỏa thuận mới sẽ mở rộng đáng kể các cơ hội hợp tác.

“Chúng tôi rất vui và hạnh phúc khi thấy một đối tác như KRET JSC là khách hàng của ngân hàng, chúng tôi có mối quan hệ tuyệt vời, chúng tôi làm việc với các khoản và dự án khá nghiêm túc và chúng tôi hy vọng rằng trong tương lai sự hợp tác của chúng tôi sẽ lớn hơn nhiều về số lượng và ấm áp và hiệu quả hơn ”- Andrey Yakovenko, Phó Chủ tịch, Giám đốc Ban Giám đốc Kinh doanh Doanh nghiệp của Ngân hàng Cổ phần Rossiya lưu ý.

KRET signed a cooperation agreement with Bank Rossiya
КРЭТ подписал соглашение о сотрудничестве с банком «Россия»
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
"Shvabe" trình diễn một hệ thống hàng không để giám sát hỏa hoạn (aviation system for fire monitoring) ở Zhukovsky

1626989810837.png

Một hệ thống ổn định cỡ nhỏ của công ty cổ phần Shvabe từ trên không phát hiện các ổ cháy rừng và dưới lòng đất trong điều kiện khói và bóng tối hoàn toàn. Bạn có thể làm quen với nó tại International Aviation and Space Salon MAKS-2021.

Hệ thống này được làm dưới dạng một quả bóng, được gắn vào bất kỳ tàu sân bay nào - thân của trực thăng, máy bay hoặc máy bay không người lái - và quay 360 °. Nó định vị đám cháy và các vật thể nhiệt khác từ độ cao vài km so với mặt đất nhờ một máy ảnh nhiệt hoạt động trong phổ hồng ngoại xa 8-14 micron. Trong mạch Shvabe, hệ thống máy bay được sản xuất như một phần của chương trình đa dạng hóa.

“Thiết bị loại này và loại tương tự phù hợp với tất cả các loại máy bay và đang được yêu cầu trong công việc của các dịch vụ chuyên ngành, bao gồm Bộ Tình trạng Khẩn cấp và Avialesokhrana. Theo các nhà phân tích của Rosleskhoz, trong 5 tháng qua của năm nay, diện tích cháy rừng ở Nga đã giảm 1,6 lần so với cùng kỳ năm 2020. Ông Sergei Dmitrochenko, Phó Tổng Giám đốc Shvabe, cho biết: Chúng tôi, với tư cách là nhà sản xuất thiết bị chuyên dụng, có thể nói rằng việc hiện đại hóa thiết bị kỹ thuật hàng không và trên nhiều khía cạnh là mở rộng địa lý sử dụng chúng, chắc chắn góp phần vào kết quả này ”.

Từ không khí, hệ thống truyền hình ảnh chi tiết của đối tượng quan sát, có thể được sử dụng để xác định tính chất và độ mạnh của đám cháy, cũng như tọa độ của nơi có đám cháy. Đồng thời, ở khoảng cách vài km, nó có thể nhận ra một ô tô, một nhóm người và một cá nhân.

Hệ thống này bao gồm các cảm biến thông tin - một máy ảnh nhiệt và một máy ảnh truyền hình, nhờ đó các nhiệm vụ được giao được thực hiện vào ban ngày, vào ban đêm, trong điều kiện sương mù và sương mù, hoặc trong bóng tối hoàn toàn. Tính năng đặc biệt của nó là một nền tảng ổn định không gian được thiết kế đặc biệt, nơi các cảm biến được tích hợp. Nền tảng được lắp đặt bên trong quả bóng và cho phép thu được hình ảnh chất lượng cao dưới mọi rung động cơ học không thể tránh khỏi trên máy bay.

Hệ thống máy bay này thích hợp cho việc giám sát kỹ thuật các đường ống dẫn dầu và đường dây điện, theo dõi tình hình giao thông trong quá trình kiểm soát của cảnh sát, các sự kiện quần chúng và nói chung là khảo sát quanh khu vực. Tùy theo mục đích, cùng với máy bay, nó có thể được chở bằng tàu biển hoặc ô tô.

MAKS-2021 sẽ diễn ra tại Zhukovsky, một thị trấn khoa học gần Moscow, từ ngày 20 đến ngày 25 tháng 7. Triển lãm Shvabe được đặt tại gian hàng D3 tại khán đài số D3 - B2.

"Shvabe" shows an aviation system for fire monitoring in Zhukovsky
«Швабе» показывает в Жуковском авиасистему для противопожарного мониторинга
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Sự phát triển của Shvabe sẽ cải thiện an ninh sân bay

Tại International Aviation and Space Salon - 2021, Shvabe đang tổ chức giới thiệu kính nội quan Sapphire-IR6550, việc sản xuất kính này được nội địa hóa tại Sapphire MZ. Hệ thống soi chiếu hành lý mới không chỉ cho phép giảm mức độ đe dọa khủng bố tại các sân bay, nhà ga và các điểm kiểm soát biên giới mà còn tăng tốc độ soi chiếu.
Screenshot from 2021-07-23 00-00-21.png

Các nhiệm vụ của hệ thống này bao gồm việc phát hiện các mặt hàng bị cấm trong bưu kiện và hành lý tại các trạm kiểm soát ở các cơ sở thương mại và nhà nước khác nhau, và sau khi có chứng chỉ cần thiết - tại sân bay, nhà ga và các cơ sở hạ tầng giao thông khác.

“Tại diễn đàn hàng không MAKS-2021, chúng tôi không chỉ trình bày những phát triển đã được kiểm nghiệm theo thời gian và thử nghiệm trên thị trường, mà còn là giải pháp an ninh cập nhật, bao gồm cả tại các sân bay”, Vadim Kalyugin, Phó Tổng Giám đốc thứ nhất của Shvabe, Giám đốc. cho Chính sách Sản xuất và Công nghiệp. - Nguyên mẫu "Sapphire-IR6550" đã được phê duyệt và MZ "Sapphire" đã nhận được giấy phép từ Cơ quan Liên bang về Giám sát Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng và Phúc lợi Con người ".

Trong một thao tác, hệ thống có thể quét các vật phẩm nặng tới 160 kg mà không cần mở túi và phong bì. Điều này mở rộng và mở rộng tác dụng có lợi của sự phát triển ngoài bảo mật - do đó giảm đáng kể thời gian kiểm tra an ninh.

Theo các chỉ số kỹ thuật chính, "Sapphire-IR6550" không thua kém thiết bị của các nhà sản xuất thế giới, nhưng đồng thời lại có lợi hơn về giá cả. Các tính năng chính của mô hình nội soi này bao gồm độ phân giải cao và cảnh báo tự động khi phát hiện vật liệu có mật độ cao.

Shvabe's development will improve airport security
Разработка «Швабе» повысит безопасность в аэропортах
 

Bastion P

Xe máy
Biển số
OF-712967
Ngày cấp bằng
12/1/20
Số km
69
Động cơ
83,651 Mã lực
Cảm ơn cụ với 1 post rất nhiều thông tin phong phú.

Vụ Long Phú e sẽ tìm hiểu thêm xem đầu bài thầu dư thế lào mà PM phải bỏ thầu hàng GE mà ko dùng hàng Nga vậy (hàng GE tốt hơn hoặc rẻ hơn?)
Chào cụ! Em với cụ gần trùng tên,em tham gia sau nhưng ít thấy cụ!
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,611 Mã lực
Chào cụ, e tưởng nick e bị hack mà đi tự còm :D

E cũng chỉ thỉnh thoảng vào chém linh tinh giải trí, học mót kiến thức cccm trong OF.

Chào cụ! Em với cụ gần trùng tên,em tham gia sau nhưng ít thấy cụ!
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,282
Động cơ
325,297 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Thấy báo Mỹ National Interest viết về Su-57 (gọi là Felon) thế này:

The Felon was initially powered by Izdeliye 117 or AL-41F1 augmented turbofans while current production batches have begun to incorporate the new Izdeliye 30 engines. The Su-57 is now capable of maintaining a supersonic range of more than 1,500 km – two times that of the Su-27. Because of its improved aerodynamics, the Su-57 can even cruise at a Mach 2 without afterburners and has a range of up to 3,500 km while flying at subsonic speeds.

Dịch là

Felon ban đầu được trang bị động cơ tăng áp Izdeliye 117 hoặc AL-41F1 trong khi các lô sản xuất hiện tại đã bắt đầu tích hợp động cơ Izdeliye 30 mới. Su-57 hiện có khả năng duy trì tầm bay siêu thanh hơn 1.500 km - gấp hai lần Su-27. Do được cải tiến về khí động học, Su-57 thậm chí có thể hành trình với tốc độ Mach 2 mà không cần đốt sau và có tầm bay lên tới 3.500 km khi bay ở tốc độ cận âm.

Russia's Su-57 Stealth Fighter Is Here, If Russia Can Afford to Forge Ahead
...
...
Su-57 Stealth Fighter: Why the 'Felon' Is So Dangerous

Có lẽ vì lãnh thổ quá lớn nên Nga mới cần máy bay như thế. VN có cần tầm bay thế không nhỉ?

Còn về máy bay hạng nhẹ, VN có mua 3 máy bay huấn luyện T-6 của Mỹ, vậy nghĩa là máy bay hạng nhẹ VN định mua của phương tây? Hiện không quân VN có cả 2 dòng huấn luyên máy bay cho cả dòng Nga và phương tây (máy bay Yak-130 của Nga có thể mô phỏng dùng huấn luyện phi công cho cả máy bay hạng nặng của Nga và phương tây), máy bay Nga đã có, vậy VN mua máy bay hạng nhẹ gì của phương tây? Vì hạng nhẹ thì phương tây chắc chỉ có F-16, Mirage 2000 và Grippen ra. Với Grippen thì xin can, chắc chỉ 1 trong 2 thằng còn lại
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Thỉnh thoảng quay lại topic Syria, thấy mấy bác đưa tin này. Mấy tin này hóa ra tôi lại không biết, dù tôi khá để ý đọc media Mỹ, có thể gần đây hơi bận nên ít đọc hơn. Nhưng vụ Palestine là thế nào vậy, đài truyền hình Mỹ nào đưa bậy thế? Và dân Palestin ăn mừng trận bóng gì?


Douma bọn truyền thông bẩn của Mỹ .
Do đám cu tân đã bị quần chúng bức xúc dẹp hết . Bọn Fox ko có hình ảnh nữa nên chúng nó lấy hình ảnh người ủng hộ chính phủ , che mờ các khẩu hiệu ủng hộ chính phủ để đưa tin ... Vâng truyên thông dâm chủ là vậy đó . Nhưng rất nhiều con dời ở xứ này tin
1627037340518.png
Chưa khốn nạn bằng sau vụ 11-9, đài truyền hình Mỹ đưa tin người Palestine ăn mừng, và chiếu cảnh mà mấy năm sau mới bị lật mặt: người Palestine ăn mừng bàn thắng trong một trận bóng!
Truyền thông chó đẻ phần 2.
Tài khoản Twitter UN Human Rights ăn cắp ảnh của ngươi biểu tình ủng hộ chính phủ Cuba để đưa tin thất thiệt về biểu tình Cuba.
Tác giả ảnh phản đối hành động trộm cắp này.
Tác giả ảnh ngay lập tức bị Twitter ban account.


1627037423785.png
 
Chỉnh sửa cuối:

HT12g

Xe đạp
Biển số
OF-353059
Ngày cấp bằng
30/1/15
Số km
19
Động cơ
261,849 Mã lực
Thấy báo Mỹ National Interest viết về Su-57 (gọi là Felon) thế này:

The Felon was initially powered by Izdeliye 117 or AL-41F1 augmented turbofans while current production batches have begun to incorporate the new Izdeliye 30 engines. The Su-57 is now capable of maintaining a supersonic range of more than 1,500 km – two times that of the Su-27. Because of its improved aerodynamics, the Su-57 can even cruise at a Mach 2 without afterburners and has a range of up to 3,500 km while flying at subsonic speeds.

Dịch là

Felon ban đầu được trang bị động cơ tăng áp Izdeliye 117 hoặc AL-41F1 trong khi các lô sản xuất hiện tại đã bắt đầu tích hợp động cơ Izdeliye 30 mới. Su-57 hiện có khả năng duy trì tầm bay siêu thanh hơn 1.500 km - gấp hai lần Su-27. Do được cải tiến về khí động học, Su-57 thậm chí có thể hành trình với tốc độ Mach 2 mà không cần đốt sau và có tầm bay lên tới 3.500 km khi bay ở tốc độ cận âm.

Russia's Su-57 Stealth Fighter Is Here, If Russia Can Afford to Forge Ahead
...
...
Su-57 Stealth Fighter: Why the 'Felon' Is So Dangerous

Có lẽ vì lãnh thổ quá lớn nên Nga mới cần máy bay như thế. VN có cần tầm bay thế không nhỉ?

Còn về máy bay hạng nhẹ, VN có mua 3 máy bay huấn luyện T-6 của Mỹ, vậy nghĩa là máy bay hạng nhẹ VN định mua của phương tây? Hiện không quân VN có cả 2 dòng huấn luyên máy bay cho cả dòng Nga và phương tây (máy bay Yak-130 của Nga có thể mô phỏng dùng huấn luyện phi công cho cả máy bay hạng nặng của Nga và phương tây), máy bay Nga đã có, vậy VN mua máy bay hạng nhẹ gì của phương tây? Vì hạng nhẹ thì phương tây chắc chỉ có F-16, Mirage 2000 và Grippen ra. Với Grippen thì xin can, chắc chỉ 1 trong 2 thằng còn lại
Tại sao không nên chọn Grippen vậy bác langtubachkhoa?
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp loạt bài về MAKS 2021
UAC và Shvabe đã ký một thỏa thuận về công việc chung trên LTS Checkmate
1627039603214.png

Công ty Shvabe và United Aircraft Corporation (UAC), một bộ phận của Rostec State Corporation, đã ký kết thỏa thuận phát triển và cung cấp hệ thống ngắm quang-điện tử (optical-electronic sighting system) KOEPS-75 cho máy bay chiến thuật hạng nhẹ mới nhất của Nga Checkmate, được giới thiệu tại Viện Hàng không và Vũ trụ Quốc tế MAKS-2021.

Máy bay LTS Checkmate sẽ được trang bị hệ thống ngắm quang-điện tử KOEPS-75, được phát triển bởi Nhà máy Cơ-Quang học Ural mang tên V.I. E.S. Yalamov - Ural Optical and Mechanical Plant named after E.S. Yalamov (UOMZ) của Shvabe Holding. Phù hợp với yêu cầu của khách hàng, tổ hợp ở phiên bản cơ bản có thể được bổ sung thêm các trạm hạ cánh và phòng thủ.

Thỏa thuận được ký bởi Tổng giám đốc Shvabe Holding Alexey Patrikeev và người đứng đầu UAC Yuri Slyusar trong khuôn khổ chương trình kinh doanh MAKS-2021.

“Các yếu tố quan trọng trong việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trang bị quang điện tử cho tiêm kích mới của Nga là chất lượng, tính kinh tế và thời gian thực hiện. Shvabe đang nắm giữ sở hữu tất cả các năng lực cần thiết để giải quyết các nhiệm vụ đặt ra trước mắt. Chúng tôi cảm ơn các đồng nghiệp từ UAC vì sự tin tưởng của họ và thực tế là họ đã chọn chúng tôi làm người thực hiện ”, Alexei Patrikeev, thành viên của Văn phòng Liên minh các kỹ sư cơ khí của Nga cho biết.

“LTS Checkmate là một tổ hợp hàng không tiên tiến, được đặc trưng bởi khả năng thích ứng với nhu cầu của khách hàng, chi phí vận hành thấp và khả năng chiến đấu rộng rãi. Chúng tôi sẽ cải thiện các đặc tính của máy bay, sử dụng tiềm năng và sự phát triển của Shvabe và các hợp tác xã khác, đồng thời thiết kế và tạo ra các khối của một chiếc máy bay mới trong thời gian ngắn và với chi phí nhất định của sản phẩm, ”Tổng giám đốc UAC Yuri Slyusar cho biết.

UAC and Shvabe signed an agreement on joint work on LTS Checkmate
ОАК и «Швабе» подписали соглашение о совместной работе над ЛТС Checkmate
An agreement was signed to create an aiming system for LTS Checkmate
Подписано соглашение о создании прицельной системы для ЛТС Checkmate
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tại sao không nên chọn Grippen vậy bác langtubachkhoa?
Mua vũ khí của ai có nghĩa là mình đã phụ thuộc vào họ, vậy thì phải đảm bảo đối tác tin cậy và phải giảm cái sự phụ thuộc này đến mức tối đa có thể. Muốn như vậy thì cái đứa bán phải có độ tự chủ về chính trị và độ tự chủ về công nghệ phải đủ lớn.
Grippen thì sao?
1) Thụy Điển không phải nước có độ tự chủ chính trị cao
2) Máy bay này có độ tự chủ công nghệ thấp, vì Grippen là thứ máy bay tạo ra từ linh kiện đủ các nước: Mỹ, EU (Đức, Pháp, Italy, etc.), Anh
Nghĩa là mua máy bay này mình không chỉ phụ thuộc vào Thụy Điển mà còn phụ thuộc vào tất cả các nhà cung cấp linh kiện của nó, chỉ cần một đứa hắt xì hơi, hoặc chậm giao đồ, hoặc đi đêm với TQ, hay gì gì đó là mình mệt ngay. Argentina định mua máy bay này, Anh đã đe dọa sẽ không giao linh kiện nữa, thế là thương vụ phải ngừng.

VN mua tàu Gepard của Nga, tất cả bộ phận đều Nga làm trừ tuabin khí từ Ukraine, mà Ukraine hục hặc với Nga là mình đã bị ảnh hưởng. May mà Nga có độ tự chủ cao, họ có khả năng tự chế tạo được tuabin khí thay thế, nhưng đến giờ mới chỉ tạo ra tuabin khí thay thế dùng cho lớp khinh hạm 4K tấn đề án 22350, lớp đô đốc Gorshkov (Admiral Gorshkov-class frigate) của họ thôi, còn tuabin khí cho loại tàu nhẹ 2K tấn, là lớp tàu hộ vệ Gepard mà VN mua ấy, do Ukraine chế tạo thì Nga chưa thay và cũng không rõ có ý định chế tạo thay thế không. Nếu Nga không làm thì VN và các khách hàng dùng loại tàu này mệt.

Đấy, đồ mua mà linh kiện đến từ càng nhiều quốc gia càng mệt.
Tóm lai, càng nhiều nhà cung cấp sản phẩm tương tự thì mình càng tự chủ, càng lợi, nhưng trong 1 sản phẩm mà càng nhiều nhà cung cấp linh kiện mình càng chết.

Vì thế nên sản phẩm của Mỹ, Nga, Pháp là đáng chú ý nhất, vì đây là 3 nước có độ tự chủ chính trị tương đối lớn, độ tự chủ công nghệ trong sản phẩm cao. Mỹ cũng dùng nhiều linh kiện nước ngoài, nhưng vị thế của Mỹ thì không ai dám "cấm vận" bán linh kiện cho Mỹ cả.
Mirage-2000 cũng có 1 ít linh kiện Mỹ (khác với Rafale dùng toàn linh kiện Pháp), nhưng tình hình ngày nay chấp nhận được


Ngoài ra, 1 số yếu tố khác như Grippen giá đắt, thời gian giao hàng siêu lâu, cũng khiến cho mình nên quên nó đi
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Shvabe trình diễn kính thiên văn (telescope) mới tại MAKS-2021

1627041685369.png


Những người tham gia Triển lãm Hàng không và Vũ trụ Quốc tế MAKS-2021 lần đầu tiên có thể làm quen với kính thiên văn của Shvabe thuộc Tập đoàn Rostec State để quan sát và chụp ảnh bầu trời đầy sao với chất lượng cao và không có quang sai màu.

Kính thiên văn Astro-Apo được lắp ráp trên cơ sở vật kính apochromat với khẩu độ 123 mm f / 6 tại Nhà máy Kính quang học Lytkarino - Lytkarino Optical Glass Plant (LZOS) của tổ chức. Đây là mẫu kính đầu tiên trong dòng kính thiên văn nghiệp dư và bán chuyên nghiệp mới của doanh nghiệp. Với sự trợ giúp của nó, bạn có thể quan sát hơn một trăm thiên thể từ danh mục của nhà thiên văn học Messier - các thiên hà hình elip và xoắn ốc, các cụm sao và nhiều loại tinh vân khác nhau.

“Triển lãm hàng không vũ trụ theo truyền thống giới thiệu các thiết bị và công nghệ cho không gian và không gian. Theo quy định, các giải pháp này có tính chuyên môn hóa cao. Tính đến sự quan tâm ngày càng tăng đối với khám phá không gian trong vài năm qua, chúng tôi cung cấp một sản phẩm dễ hiểu đối với mọi du khách. Ông Sergei Dmitrochenko, Phó Tổng Giám đốc Shvabe, cho biết kính viễn vọng mới đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng và được sản xuất theo đơn đặt hàng của từng cá nhân.

"Astro-Apo" có ống quang một mảnh hoàn toàn bằng kim loại, giúp tăng độ cứng cho cấu trúc. Trong trường hợp này, trọng lượng của sản phẩm là 8,5 kg và kích thước tổng thể là 250x220x930 mm.

Shvabe demonstrates a new telescope at MAKS-2021
«Швабе» демонстрирует на МАКС-2021 новый телескоп
 

HT12g

Xe đạp
Biển số
OF-353059
Ngày cấp bằng
30/1/15
Số km
19
Động cơ
261,849 Mã lực
Mua vũ khí của ai có nghĩa là mình đã phụ thuộc vào họ, vậy thì phải đảm bảo đối tác tin cậy và phải giảm cái sự phụ thuộc này đến mức tối đa có thể. Muốn như vậy thì cái đứa bán phải có độ tự chủ về chính trị và độ tự chủ về công nghệ phải đủ lớn.
Grippen thì sao?
1) Thụy Điển không phải nước có độ tự chủ chính trị cao
2) Máy bay này có độ tự chủ công nghệ thấp, vì Grippen là thứ máy bay tạo ra từ linh kiện đủ các nước: Mỹ, EU (Đức, Pháp, Italy, etc.), Anh
Nghĩa là mua máy bay này mình không chỉ phụ thuộc vào Thụy Điển mà còn phụ thuộc vào tất cả các nhà cung cấp linh kiện của nó, chỉ cần một đứa hắt xì hơi, hoặc chậm giao đồ, hoặc đi đêm với TQ, hay gì gì đó là mình mệt ngay. Argentina định mua máy bay này, Anh đã đe dọa sẽ không giao linh kiện nữa, thế là thương vụ phải ngừng.

VN mua tàu Gepard của Nga, tất cả bộ phận đều Nga làm trừ tuabin khí từ Ukraine, mà Ukraine hục hặc với Nga là mình đã bị ảnh hưởng. May mà Nga có độ tự chủ cao, họ có khả năng tự chế tạo được tuabin khí thay thế, nhưng đến giờ mới chỉ tạo ra tuabin khí thay thế dùng cho lớp khinh hạm 4K tấn đề án 22350, lớp đô đốc Gorshkov (Admiral Gorshkov-class frigate) của họ thôi, còn tuabin khí cho loại tàu nhẹ 2K tấn, là lớp tàu hộ vệ Gepard mà VN mua ấy, do Ukraine chế tạo thì Nga chưa thay và cũng không rõ có ý định chế tạo thay thế không. Nếu Nga không làm thì VN và các khách hàng dùng loại tàu này mệt.

Đấy, đồ mua mà linh kiện đến từ càng nhiều quốc gia càng mệt.
Tóm lai, càng nhiều nhà cung cấp sản phẩm tương tự thì mình càng tự chủ, càng lợi, nhưng trong 1 sản phẩm mà càng nhiều nhà cung cấp linh kiện mình càng chết.

Vì thế nên sản phẩm của Mỹ, Nga, Pháp là đáng chú ý nhất, vì đây là 3 nước có độ tự chủ chính trị tương đối lớn, độ tự chủ công nghệ trong sản phẩm cao. Mỹ cũng dùng nhiều linh kiện nước ngoài, nhưng vị thế của Mỹ thì không ai dám "cấm vận" bán linh kiện cho Mỹ cả.
Mirage-2000 cũng có 1 ít linh kiện Mỹ (khác với Rafale dùng toàn linh kiện Pháp), nhưng tình hình ngày nay chấp nhận được


Ngoài ra, 1 số yếu tố khác như Grippen giá đắt, thời gian giao hàng siêu lâu, cũng khiến cho mình nên quên nó đi
Giải thích rất dễ hiểu. Cảm ơn bác nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top