[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 5 (Vol 5) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Đây các bô lão ợ
Còn Vinastone em ko biết :D
Tôi đọc qua, thấy đá nhân tạo ở đây được tạo ra chủ yếu từ thạch anh thêm một ít nhựa. Không rõ nó có giống với đá nhân tạo của Nga trong bài kia không, vì đá nhân tạo đó cũng chỉ là một trong các ứng dụng của ngành vật liệu composite của Nga.
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
CN tuabin khí của Nga tầm bao lâu sẽ đạt top thế giới cụ? VN vẫn chỉ biết đến GE là chính thì phải.
Không hiểu ý bác. Tuabin khí dân sự của Nga thì nói từ nhiều vol rồi còn gì. Top thế giới là GE và Siemens, tôi không nghĩ Nga hay bất cứ ai qua mặt họ được (dù tất nhiên Đức không có tuabin khí quân sự, đặc biệt cho máy bay chiến đấu). Còn VN thì hình như chỉ toàn nhập đồ của G7 thôi.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Các bác có video màn bay biểu diễn của trực thăng không người lái BAS-200 tại MAKS hôm nay chưa thế?

Phải đến 29/7 mới biết cái module Science này có ghép nối thành công vào ISS hay không.

"Khoa học" (Science) trong không gian: mô-đun ISS mới của Nga có khả năng gì


1626952771038.png

Hôm nay, ngày 21 tháng 7, một mô-đun phòng thí nghiệm đa năng (MLM - multipurpose laboratory module) "Nauka" đã được phóng lên vũ trụ, mô-đun này sẽ trở thành một phần của Trạm Vũ trụ Quốc tế của Nga. Vụ phóng được thực hiện từ Baikonur bằng phương tiện phóng Proton-M. Thiết bị sẽ lên ISS bằng động cơ của chính nó và vào ngày 29 tháng 7, nó sẽ cập bến. Các nhà khoa học Nga có nhiều kế hoạch cho phòng thí nghiệm quỹ đạo này.

Chỗ ở tiện nghi

Mô-đun mới có kích thước ấn tượng: chiều dài 13,12 m và đường kính tối đa 4,25 m. Trọng lượng của nó là hơn 20 tấn, có 14 nơi làm việc bên trong, tức là những khu vực được trang bị đặc biệt cho công việc của các phi hành gia. Sáu mét khối không gian bên trong được dành cho thiết bị khoa học và gần năm mét khối để lưu trữ hàng hóa.

"Khoa học" có một cabin dành cho phi hành gia. Điều này sẽ giúp tăng phi hành đoàn của ISS Nga lên ba người một lần nữa (cách đây vài năm, con số này đã giảm xuống còn hai phi hành gia). Mô-đun cũng được trang bị các tấm pin mặt trời (hiện ISS chỉ được cung cấp năng lượng bằng pin của phân khúc Mỹ). Ngoài ra, Nauka còn có hệ thống sản xuất oxy riêng, có thể cung cấp không khí cho tối đa sáu người (ngày nay phi hành đoàn ISS gồm bảy phi hành gia và phi hành gia). Ngoài ra còn có một xưởng và một nhà vệ sinh trên tàu với hệ thống thu hồi nước từ nước tiểu của các phi hành gia.

Mô-đun này có một khóa máy bay để đi bộ ngoài không gian và một trạm nối có khả năng tiếp nhận tàu vũ trụ có người lái Soyuz MS và xe tải Progress MS.

"Nauka" sẽ được cập cảng thay cho mô-đun lắp ghép khoang hoạt động "Pirs", dự kiến sẽ được dỡ bỏ vào ngày 23 tháng 7. Do đó, ISS Russian Segment có năm mô-đun: Zarya, Zvezda, Poisk, Rassvet và Nauka. Trong tương lai, nó được lên kế hoạch gắn một mô-đun nút mới (chưa ra mắt) với tên tự giải thích là “Berth” vào bến tàu Nauka. Nó sẽ đảm nhận việc tiếp nhận các phi thuyền.

Một hệ thống quan trọng khác trên Nauka là Cánh tay robot châu Âu (ERA). Nó được tạo ra bởi Cơ quan Vũ trụ Châu Âu, nhưng sẽ phục vụ cho phân đoạn ISS của Nga. Người điều khiển sẽ giúp lắp đặt các thiết bị khoa học kỹ thuật trên bề mặt ngoài của nhà ga, di chuyển hàng hóa và thậm chí là chính các phi hành gia trong không gian mở. Chiều dài hơn 11 m, sức chở 8 tấn, độ chính xác khi đưa hàng đến mục tiêu là 5 mm. Robot mới có thể hoạt động theo một chương trình được tải sẵn, cũng như được điều khiển theo thời gian thực bởi các phi hành gia trong hoặc ngoài nhà ga. Trong một số trường hợp, nó có thể thực hiện mà không cần đi bộ ngoài không gian có người lái, và trong những trường hợp khác, nó sẽ tạo điều kiện thuận lợi đáng kể cho công việc của các phi hành gia. Ngoài ra, "bàn tay" còn được trang bị bốn camera hồng ngoại,nghĩa là, hệ thống cũng có thể được sử dụng để kiểm tra ISS từ bên ngoài.

1626952875073.png

Một hệ thống quan trọng khác trên Nauka là nhà điều khiển robot (Manipulator)

Lưu ý rằng ngày nay đã có hai nhà điều khiển robot (Manipulator) trên tàu, nhưng không ai trong số họ chỉ đơn giản là đến được phân khúc của Nga. Trong khi đó, các kỹ sư của Viện Nghiên cứu Robot và Điều khiển Kỹ thuật Trung ương (Central Research Institute of Robotics and Technical Cybernetics) đang nghiên cứu tạo ra "bàn tay" không gian của riêng họ. Nguyên mẫu của hệ thống sẽ được thử nghiệm trong khuôn khổ của thử nghiệm "Capture-E", sẽ được thực hiện trên tàu "Khoa học".

Mô-đun Khoa học có tên là có lý do. Danh sách các nghiên cứu được lên kế hoạch cho nó hoàn toàn không giới hạn ở Capture-E. Nó bao gồm thêm 12 thí nghiệm để nghiên cứu Trái đất, không gian, các sinh vật sống, thu được các vật liệu mới và phát triển các công nghệ đầy hứa hẹn.

Không có gì bí mật khi không trọng lượng có thể được sử dụng để thu được các vật liệu có đặc tính độc đáo. Các thí nghiệm "Mirage", "Vampire" và "Fullerene" được dành cho khoa học vật liệu không gian. Hai dự án đầu tiên được dành cho việc sản xuất quỹ đạo của chất bán dẫn (và đây là cơ sở của thiết bị điện tử hiện đại), dự án thứ ba - fullerene (một sửa đổi đặc biệt và rất hứa hẹn về mặt kỹ thuật của carbon). Những nghiên cứu này có thể mở ra kỷ nguyên của các nhà máy quỹ đạo tự động, các dự án đã được một số công ty công bố.

Một lĩnh vực nghiên cứu truyền thống khác là nghiên cứu các sinh vật sống trong chuyến bay vũ trụ (không trọng lượng, tăng bức xạ , v.v.) ). Thí nghiệm "Đột biến" sẽ nghiên cứu sự tiến hóa của vi sinh vật trong những điều kiện này. Dự án Vitacyc-T dành riêng cho việc trồng rau diếp trong cái gọi là nhà kính băng tải (có lẽ một ngày nào đó các hệ thống như vậy sẽ có thể cung cấp thức ăn cho các thủy thủ đoàn trên các chuyến bay liên hành tinh). Trong thí nghiệm Aseptic, kiểu dáng đặc biệt sẽ được kiểm tra để đảm bảo vô trùng trong các thí nghiệm công nghệ sinh học trong không gian. Chà, dự án tham vọng nhất có tên là "Cút". Các nhà khoa học có kế hoạch ấp trứng cút Nhật Bản trên tàu ISS, và lý tưởng nhất là tạo ra một quần thể chim trong không gian ngay từ khi mới sinh. Liệu gà con có thể thích nghi với tình trạng không trọng lượng? Liệu các cá thể đạt đến sự trưởng thành về giới tính và sẽ có khả năng sinh sản trong những điều kiện bất thường như vậy không? Đây là điều mà các nhà sinh vật học đang lên kế hoạch tìm hiểu. Trước đó, đàn chim cút Nhật Bản đã "ấp" tại nhà ga Mir.Họ bị khuyết tật bẩm sinh, nhưng chính xác thì điều gì đã xảy ra trong quá trình phát triển của phôi vẫn chưa rõ ràng.

Tất nhiên, nó sẽ không hoạt động nếu không có hoạt động khám phá không gian. Thiết bị BTN-Neutron-2 sẽ phân tích neutron trong không gian xung quanh ISS. Các nhà khoa học muốn biết có bao nhiêu loài và nguồn gốc của chúng. Và là một phần của thí nghiệm này, các vật liệu khác nhau sẽ được thử nghiệm để bảo vệ khỏi bức xạ vũ trụ. Chiếu xạ là mối nguy hiểm chính nằm trong sự chờ đợi của một người trong chuyến bay vũ trụ, đặc biệt là khi du hành bên ngoài từ trường của Trái đất (ví dụ, lên Mặt trăng hoặc sao Hỏa). Cho đến khi các lá chắn chống bức xạ nhẹ nhưng hiệu quả được đưa ra, các cuộc thám hiểm đến các hành tinh khác có thể vẫn chỉ là khoa học viễn tưởng.

Những điều tuyệt vời được nhìn thấy ở khoảng cách xa, và chính từ quỹ đạo mà đôi khi việc nghiên cứu Mẹ Trái đất là thuận tiện nhất. Thí nghiệm Racurs dành để quan sát các sóng không khí trong bầu khí quyển của hành tinh chúng ta. Mô-đun Khoa học cũng sẽ chứa thiết bị cho giai đoạn hai của thí nghiệm Xung lực. Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học sẽ "chọc một cây gậy" vào tầng điện ly - phần bên ngoài và hiếm nhất của bầu khí quyển Trái đất, bao gồm các ion. Vai trò của cây gậy sẽ lại được thực hiện bởi các chùm ion, chỉ là khá dày đặc và tràn đầy năng lượng. Nhớ lại rằng ion là nguyên tử thiếu electron hoặc ngược lại, có thêm electron. Do đó, các ion có điện tích, và do đó dòng điện, trường điện từ và các hiện tượng địa vật lý bất thường khác phát sinh trong tầng điện ly. Nghiên cứu của họ rất thú vị từ quan điểm của cả khoa học cơ bản và thực hành (ví dụ:liên lạc vô tuyến và việc tạo ra các động cơ không gian mới).

Nhân tiện, về động cơ. Trên tàu sẽ tiến hành thí nghiệm "Nauka" "Drop-2", mục đích là phát triển thiết bị làm mát cho động cơ hạt nhân (nuclear engine). Động cơ phản lực điện (plasma) hiện đại không đủ mạnh và động cơ hóa học cực kỳ phàm ăn. Cả hai đều gây trở ngại cho việc phóng tàu vũ trụ hạng nặng trên một khoảng cách xa. Chính động cơ hạt nhân phát triển lực đẩy cao với khối lượng nhiên liệu nhỏ sẽ cho phép nhân loại thực sự làm chủ hệ mặt trời. Chúng đang được phát triển ở cả Nga và Hoa Kỳ. Nhưng trên con đường này, nhiều vấn đề kỹ thuật sẽ phải được giải quyết, và một trong số đó là việc loại bỏ nhiệt thừa từ nhà máy điện. Dự án Kaplya-2 được dành riêng cho nhiệm vụ này.

Tuy nhiên, trên mô-đun mới, các vấn đề công nghệ sẽ được giải quyết không chỉ ngày mốt mà còn cả ngày hôm nay. Do đó, trong thí nghiệm "Head-miniRSA", một radar thu nhỏ, thăm dò Trái đất, sẽ được thử nghiệm. Nó sẽ hữu ích trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ kiểm soát môi trường đến giám sát khẩn cấp.

Học phần Khoa học có một lịch sử khó khăn. Việc xây dựng nó bắt đầu trở lại vào năm 1995. Ban đầu, nó được tạo ra như một bản sao lưu cho mô-đun ISS đầu tiên - khối hàng chức năng Zarya, ra mắt vào năm 1998. Zarya đã đi vào quỹ đạo thành công và không cần hoàn thiện mô-đun dự phòng.

Năm 2004, người ta quyết định chuyển khối chưa hoàn thành thành một mô-đun ISS mới. Sau đó, việc ra mắt đã được lên kế hoạch vào năm 2007. Sự lạc quan đã không trở thành hiện thực: sự khởi đầu của "Khoa học" đã bị hoãn lại nhiều lần. Vào năm 2013, một hệ thống nhiên liệu bị tắc đã được phát hiện. Sau đó, các vấn đề mới với xe tăng được tiết lộ: tài liệu về chúng bị mất và bản thân kim loại đã không sử dụng được trong nhiều năm. Cuối cùng, các xe tăng gần như giống hệt nhau của tầng trên Fregat, được sản xuất hàng loạt, đã được lắp đặt trên mô-đun. Hơn 14 năm trôi qua kể từ ngày ra mắt đầu tiên được công bố, một số người bắt đầu giải mã chữ cái đầu tiên "M" trong tên gọi "Khoa học MLM" không phải là "đa năng", mà là "lâu dài".

Kết quả là, một tình huống nghịch lý đã xảy ra: Nga ra mắt một mô-đun khoa học lớn 4 năm trước khi tuyên bố rút khỏi chương trình ISS. Ngày nay, trạm bao gồm 16 mô-đun, sáu trong số đó được đưa ra vào năm 1998-2001, chín mô-đun từ năm 2008 đến năm 2010 và một mô-đun vào năm 2016. Tiền đồn quỹ đạo của nhân loại không phải ở hình dạng tốt nhất hiện tại, và đến năm 2025, nó có thể sẽ phát triển tài nguyên của mình. Tuy nhiên, "Khoa học" khó có thể được gọi là mới mẻ: chúng tôi nhớ rằng nó có cùng tuổi với đơn vị cơ sở của ISS, ngoại trừ việc nó đã trải qua những năm đó trên Trái đất chứ không phải trong không gian. Do đó, người ta không có kế hoạch tháo nó khỏi ISS và thêm nó vào Trạm dịch vụ quỹ đạo mới của Nga (ROSS).

Trước đó, các hãng thông tấn đã đưa tin rằng thiết kế sơ bộ của ROSS sẽ bắt đầu trước khi kết thúc mùa hè năm nay. Nó sẽ bao gồm mô-đun năng lượng và nghiên cứu đang được xây dựng, trước đó đã được lên kế hoạch phóng lên ISS vào năm 2024. Hãy hy vọng rằng lần ra mắt này sẽ không phải đợi 14 năm nữa.

Mục đích của mô-đun:

  • Cung cấp việc cập cảng tàu hàng vận tải Progress MS, tàu vũ trụ vận tải có người lái Soyuz MS và mô-đun nút Prichal;
  • điều khiển cuộn của Trạm vũ trụ quốc tế;
  • tiếp nhận nhiên liệu từ tàu vũ trụ chở hàng Progress MS, lưu trữ và chuyển nó đến các bồn chứa của mô-đun Zvezda để thực hiện các hoạt động năng động - điều chỉnh quỹ đạo, thái độ và sự ổn định của ISS;
  • lưu trữ hàng hóa được giao vì lợi ích của phân đoạn ISS của Nga;
  • đảm bảo hoạt động của ERA thao túng châu Âu;
  • hoạt động của tổ hợp tải trọng mục tiêu để thực hiện chương trình nghiên cứu khoa học và ứng dụng trong điều kiện tăng cường sự thoải mái cho thủy thủ đoàn;
  • sản xuất ôxy để đáp ứng nhu cầu của một phi hành đoàn lên đến sáu người;
  • chức năng của khóa khí để làm việc với tải mục tiêu, bao gồm cả việc sử dụng cánh tay robot của European Robotic Arm;
  • hoạt động của phân xưởng trên tàu và cabin cho thuyền viên thứ ba của phân đoạn ISS của Nga, cũng như đảm bảo hoạt động của thiết bị vệ sinh và nước thải với hệ thống tái tạo nước từ nước tiểu.



«Наука» на орбите!


-----------------------------------------------------------------

Không ai đã làm điều này trong 10 năm: "Khoa học" lên ISS
Nhưng ít người hiểu điều này quan trọng như thế nào, và gần như là một sự kiện tạo nên kỷ nguyên. Vì lý do nào đó, tất cả các phương tiện truyền thông đều nói về điều này một cách khiêm tốn, nhiều người tập trung vào việc mô-đun này đã được chuẩn bị ra mắt trong bao lâu, bao nhiêu lần việc ra mắt đã bị hoãn lại.

Nhưng có bao nhiêu người trong số họ sẽ viết về việc Nauka, trong trường hợp cập bến thành công, sẽ trở thành mô-đun lớn nhất (tính theo khối lượng) của ISS? "Khoa học" đó nặng hơn khoảng 1,5 lần so với bất kỳ mô-đun nước ngoài nào? "Khoa học" nói chung là mô-đun lớn đầu tiên được gửi đến ISS trong 10 năm qua?

Như thường lệ, tôi sẽ nói với bạn nhiều điều hơn những người khác.

1626953132240.png

Proton-M với mô-đun "Khoa học" ở đầu

Nếu bạn biết tất cả những điều này, thì bạn sẽ bắt đầu hiểu rằng buổi ra mắt ngày hôm nay không phải là một sự kiện bình thường nào đó. Hơn nữa, rất có thể đây là sự kiện cuối cùng có tầm quan trọng như vậy trong lịch sử của ISS cũ, và ai biết được, có thể mô-đun "Khoa học" sẽ trở thành mô-đun cơ sở của trạm mới sau khi kết thúc hoạt động của ISS.

Đối với năm 2021, ISS bao gồm 15 mô-đun chính:

Module của Nga - "Zarya", "Zvezda", "Pirs", "Poisk", "Rassvet"

Module của Mỹ - "Unity", "Destiny", "Quest", "Harmony", "Tranquility", "Domes", "Leonardo"

Module của Châu Âu - "Columbus"

Module của Nhật - "Kibo" (hai mảnh)

mô-đun thử nghiệm riêng - "BEAM"

Điều đáng chú ý là mặc dù mô-đun Zarya do Nga chế tạo và thuộc phân khúc ISS của Nga, nhưng nó lại thuộc sở hữu của NASA, vì nó được sản xuất theo hợp đồng với Boeing. Đây là mô-đun ISS đầu tiên được phóng lên quỹ đạo vào ngày 20 tháng 11 năm 1998.

1626953209430.png

Khởi chạy mô-đun "Khoa học". Khung từ phát sóng trực tiếp của Roskosmos

Mô-đun cuối cùng của Nga đã được đưa lên ISS

Ngày 14 tháng 5 năm 2010. Đó là mô-đun Dawn - Mô-đun xếp dỡ và chở hàng (MIM-1). Anh ta được gửi đến ISS trên tàu con thoi Atlantis của Mỹ.

Nhưng trên đơn vị cực đoan "Proton" được gửi vào ngày 10 tháng 11 năm 2009, trong khi trên quỹ đạo được lấy mô-đun " Tìm kiếm " - Mô-đun nghiên cứu nhỏ-2

Nhưng đây đều là những mô-đun khá nhỏ, trọng lượng của chúng từ 4 đến 8 tấn. Và mô-đun mới "Khoa học" chỉ là một người khổng lồ - 20 350 kg, và đây là mô-đun nặng nhất của ISS. Nauka thậm chí còn lớn hơn mô-đun cơ bản Zarya, nặng 19 tấn.

Mô-đun cuối cùng của Nga có khối lượng tương đương đã được giới thiệu cách đây hơn 20 năm - vào ngày 12 tháng 7 năm 2000. Đó là mô-đun Zvezda.

Điều đáng chú ý là kể từ năm 2011, tức là kể từ khi kết thúc các chuyến bay của Tàu con thoi, không có một mô-đun lớn nào được gửi đến ISS. ISS được bổ sung chỉ với ba thành phần nhỏ - hai nút gắn (docking nodes ) của Mỹ (của Mỹ trên danh nghĩa, các trạm nối (docking stations) của Mỹ do Nga sản xuất) và một mô-đun riêng thử nghiệm BEAM , trọng lượng chỉ 1300 kg.

Vì vậy, "Khoa học" là mô-đun lớn đầu tiên được gửi đến ISS trong 10 năm qua.

1626953306979.png

Hoạt ảnh về việc rút mô-đun "Khoa học" ở giai đoạn thứ ba của Proton LV

Tất nhiên, có những người không nuôi bằng mật ong, hãy để họ hả hê. Và họ chắc chắn sẽ nhớ rằng sử thi với sự ra mắt của Khoa học đã diễn ra từ năm 2007, khi nó được dự kiến ra mắt lần đầu tiên. Vâng, đúng vậy. Nhưng điều đáng nhớ là những người tham gia ISS khác không đặc biệt lưu ý đến việc khởi chạy các mô-đun mới. Tôi sẽ vẫn hiểu nếu những người còn lại đang tích cực phát triển ISS, và chỉ có Nga là chậm lại. Nhưng hóa ra là ngay cả khi đã trì hoãn rất nhiều việc ra mắt Science, Nga cuối cùng đã làm được điều mà những người khác đã không làm trong 10 năm.

Tôi thực sự hy vọng rằng việc gắn mô-đun mới với ISS sẽ thành công, nhưng đây là không gian, bất cứ điều gì có thể xảy ra ở đây. Phương tiện phóng Proton-M sẽ phóng mô-đun lên quỹ đạo với độ cao khoảng 350 km, và sau đó Nauka sẽ phải tiếp tục lên ISS một cách độc lập, sử dụng động cơ của riêng mình. Việc cập bến sẽ diễn ra vào ngày 29 tháng 7, các ngón tay đan chéo nhau.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Máy bay không người lái của bưu điện sẽ vận chuyển hàng hóa đầu tiên ở Chukotka trong năm nay

View attachment 6371828

Chukotka sẽ là khu vực đầu tiên của đất nước bắt đầu sử dụng máy bay không người lái để chuyển thư. Mạng lưới, bao gồm mười phương tiện bay không người lái, sẽ kết nối 23 khu định cư của quận và hàng hóa đầu tiên được lên kế hoạch vận chuyển trong năm nay, báo cáo IA "Chukotka" ...

Dự án "Vận chuyển hàng hóa bằng máy bay không người lái" Aerotaxi "được phát triển bởi Công ty Cổ phần Bưu chính Nga thay mặt Bộ Giao thông Vận tải Liên bang Nga, theo dự án, dự kiến triển khai 10 phương tiện hạng nặng ở Chukotka với một chuyến bay vác vai. 100 km và tải trọng từ 50 đến 200 kg. Năm tới "Bưu điện Nga" dự định chuyển 450 tấn hàng dọc theo 23 tuyến đường.


Chukotka là một khu vực có hậu cần rất phức tạp. Chính vì vậy, ở nhiều địa phương của huyện, người dân chờ gói hàng tháng trời. Ngoài ra, chi phí chuyển phát thư ở đây đắt hơn so với các vùng khác của Nga. Máy bay không người lái được thiết kế để giải quyết vấn đề này.

“Cần có UAV trên tuyến đường từ mỏ than đến Anadyr. Ngoài ra, chúng còn cần thiết ở Lawrence, Providence, Pevek. Hiện không có nhiều chuyến bay đến đó, và đôi khi không có cách nào để đến một số khu định cư trên Trekol hoặc xe trượt tuyết. Với việc sử dụng máy bay không người lái, chúng tôi sẽ giảm đáng kể chi phí chuyển phát thư từ, và do đó, chúng tôi sẽ có thể nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ ”, Alexander Semerikov, người đứng đầu chi nhánh Chukotka của Bưu điện Nga cho biết.

Ngoài Chukotka, các đường bay thử nghiệm của máy bay không người lái dự kiến sẽ được tạo ra ở ba khu vực khác của Nga: ở Kamchatka, ở Khanty-Mansiysk và Okrugs tự trị Yamalo-Nenets. Tổng cộng, ở giai đoạn đầu, dự kiến tổ chức giao hàng bằng đường hàng không giữa 48 khu định cư.

“Chukotka là khu vực đầu tiên thực hiện các chuyến bay như vậy. Cho đến cuối năm, có kế hoạch khai thác từ một đến năm chuyến bay phi thương mại. Chúng tôi đang có kế hoạch vận chuyển những chuyến hàng đầu tiên từ mỏ than đến Anadyr, nhưng hóa ra đây là tuyến đường ngắn nhất nhưng không hề dễ dàng do điều kiện thời tiết. Vì vậy, chúng tôi cũng sẽ nghĩ đến một chiếc dự bị ”, Georgy Bautin, trưởng bộ phận quản lý vận tải hàng không của Russian Post JSC, cho biết.

Theo phòng công nghiệp huyện, hệ thống máy bay không người lái gồm hai loại sẽ được giao cho huyện vào cuối năm 2021. Đồng thời, một trạm kiểm soát mặt đất sẽ được triển khai tại thủ đô Chukotka.

Postal drones will transport the first cargo in Chukotka this year
Почтовые беспилотники уже в этом году перевезут первые грузы на Чукотке

---------------------------------------------------------------
Hồi tháng 1 năm nay

Một chiếc taxi bay không người lái đang được thử nghiệm tại Nhà thi đấu thể thao nhỏ Luzhniki

View attachment 6371838
Vào ngày 15 tháng 1, tại Nhà thi đấu thể thao nhỏ ở Luzhniki, các cuộc thử nghiệm của máy bay không người lái Hover đã bắt đầu. Một máy bay không người lái có khả năng vận chuyển hành khách và hàng hóa bằng đường hàng không với khoảng cách lên đến 100 km đã được phát triển bởi một công ty tham gia Cụm đổi mới Moscow, báo cáo TASS ...



Phó Thị trưởng thành phố Natalya Sergunina dẫn lời của báo chí cho biết: "Các cuộc thử nghiệm một chiếc máy bay không người lái đầy hứa hẹn ở Luzhniki được thực hiện như một phần của chương trình thử nghiệm đổi mới thí điểm ở Moscow. Nó cho phép các doanh nhân thử nghiệm các giải pháp của họ tại các địa điểm thương mại và đô thị phù hợp" của Sở Phát triển Doanh nhân và Sáng tạo Mátxcơva ...


Mục tiêu được đặt ra bởi người sáng lập dự án Hover, nhà phát minh và doanh nhân Alexander Atamanov, là đảm bảo khả năng các chuyến bay qua thành phố vào năm 2023-2025. Một nhóm kỹ sư đã làm việc trên một thiết bị bay không người lái cho các thành phố kể từ năm 2018. Các dự án khác nhau trong lĩnh vực điều hòa đô thị hiện đang được thử nghiệm tại nhiều siêu đô thị trên thế giới, đặc biệt là ở Singapore, Dubai, Hong Kong, Seoul và Barcelona.

Alexander Atamanov giải thích rằng các bài kiểm tra diễn ra với một đấu trường kín, bởi vì các chuyến bay của máy bay không người lái chở khách ở Moscow vẫn bị cấm. “Chính phủ Moscow sẽ mở một trang web như vậy ở Skolkovo vào mùa xuân và sau đó máy bay không người lái Hover taxi có thể được nhìn thấy trên bầu trời thủ đô. Trang web sẽ được phủ sóng 5G để thử nghiệm và gỡ lỗi hệ thống điều khiển tập trung kỹ thuật số cho máy bay không người lái , một điều kiện cần thiết để bay trong đô thị. đưa ra các tuyến đường tối ưu cho taxi hàng không, giám sát sự an toàn của các chuyến bay và loại trừ hoàn toàn một người khỏi quá trình quản lý taxi hàng không, "ông nói.
View attachment 6371842

View attachment 6371848
Kích thước của máy bay - 5x1,6 mét - có thể so sánh với kích thước của một chiếc ô tô.

Hover có thể cất cánh ở độ cao 150 m và ngồi trong chỗ đậu xe tiêu chuẩn, di chuyển trong bãi đậu xe và lái xe ra vào nhà để xe. Máy bay không người lái này được thiết kế cho hai hành khách, sức chở tối đa là 300 kg và tốc độ 200 km / h. Như các nhà phát triển lưu ý, do kích thước nhỏ gọn, động cơ điện ít tiếng ồn, chất lượng hành khách và hàng hóa, nó hoàn hảo để vận hành trong môi trường đô thị.

Dịch vụ báo chí giải thích rằng tại Nhà thi đấu thể thao nhỏ, các kỹ sư kiểm tra hoạt động của tất cả các hệ thống máy bay không người lái, thử nghiệm chế độ nâng và hành trình, khi các nhóm động cơ khác nhau chịu trách nhiệm cất cánh, hạ cánh và bay ngang, cũng như hoạt động của dù. Ngoài ra, hệ thống điều khiển tập trung dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo đang được cải tiến. Cô vạch ra các tuyến đường tối ưu, điều khiển máy bay một cách độc lập và giám sát sự an toàn của chuyến bay. Tăng lên độ cao từ sáu đến mười mét, nguyên mẫu thu thập tất cả các chỉ số và ghi lại chúng để phân tích sau này.

Thủ đô của Nga có đủ mức độ phát triển cơ sở hạ tầng đô thị và tiềm năng đổi mới để thực hiện thành công các sáng kiến như vậy. Thử nghiệm một chiếc taxi bay không người lái tại Luzhniki là một ví dụ về cách chương trình thử nghiệm các giải pháp sáng tạo của Moscow giúp ích cho các doanh nghiệp công nghệ.

"Các doanh nhân có quyền truy cập vào 108 địa điểm liên quan đến thương mại, vận tải, giáo dục, y học và những địa điểm khác để thử nghiệm. Danh sách đầy đủ các địa điểm đã được công bố trên nền tảng của Moscow Innovation Cluster", dịch vụ báo chí cho biết thêm.

A flying taxi capable of traveling up to 100 km is being tested in Moscow
В Москве тестируют летающее такси, способное преодолевать до 100 км
Như đưa tin ở đoạn trích trên, Nga sẽ bắt đầu dùng máy bay người lái trong vận chuyển bưu chính vào cuối năm nay, đầu năm sau, và UAV được dùng chính là BAS-200 và VRT300 do công ty Russian Helicopters (trực thăng Nga) phát triển.
BAS-200 là dạng trực thắng không người lái mà tôi đang hỏi xem bác nào có video biểu diễn bay của nó hôm nay tại MAKS 2021 không? Theo lịch thì hôm nay nó bay biểu diễn
Ký kết chính thức thỏa thuận dùng UAV thử nghiệm trong bưu chính tại MAKS-2021

Bưu chính Nga ra mắt vận chuyển bưu kiện lên tới 70 kg bằng máy bay không người lái

Khách hàng: Bưu điện Nga
Matxcova ; Logistics và phân phối
Nhà thầu: Máy bay trực thăng Nga
Ngày dự án: 2021/07

Vào ngày 20 tháng 7 năm 2021, Rostec và Bưu điện Nga đã ký kết một thỏa thuận về việc sử dụng máy bay không người lái ( UAV) ở Chukotka Autonomous Okrug. Drone sẽ được sử dụng để chuyển bưu kiện.
Cho đến cuối năm 2021, các chuyến bay của máy bay không người lái chuyển phát nhanh sẽ được tổ chức dọc theo tuyến đường Anadyr-Ugolny Kopi ở Chukotka. Trong tương lai, người ta có kế hoạch phóng UAV trên 20 tuyến đường và chuyển tới 245 tấn thư mỗi năm bằng cách sử dụng chúng. Giao hàng không người lái của Bưu điện Nga sẽ được thực hiện dọc theo 48 tuyến đường ở bốn khu vực - Okrug tự trị Chukotka, Lãnh thổ Kamchatka, Okrug tự trị Yamalo-Nenets và Okrug tự trị Khanty-Mansi.
1626954559870.png

Bưu điện Nga ra mắt giao hàng các kiện hàng nặng tới 70 kg trên UAV ở Chukotka

Hàng hóa sẽ được vận chuyển bằng máy bay không người lái BAS-200 và VRT300 do Russian Helicopters (một phần của Rostec) phát triển . BAS-200 có thể đạt tốc độ lên tới 160 km / h và chở được hàng hóa nặng tới 50 kg. Trần bay thực tế của BAS-200 là 3900 m và thời gian bay lên đến 4 giờ. Hệ thống điều khiển mặt đất cung cấp liên lạc với máy bay không người lái ở khoảng cách lên đến 100 km.

VRT300 cho phép bạn mang trọng tải 70 kg và đạt tốc độ lên tới 130 km / h, bay xa tới 325 km. Chuyến bay thực tế là 5800 ma, thời lượng tối đa của chuyến bay đạt 5 giờ

Tôi chắc chắn rằng dự án này sẽ tạo ra một cơ sở đáng tin cậy cho việc đưa công nghệ không người lái vào các dịch vụ bưu chính, đặc biệt phù hợp với những người Nga sống ở những vùng xa xôi và khó tiếp cận trên đất nước rộng lớn của chúng ta. Nếu kinh nghiệm của dự án thử nghiệm thành công, chúng tôi sẽ sẵn sàng ký kết hợp đồng đầu tiên cho việc vận chuyển hàng hóa sử dụng UAV vào năm tới và trong tương lai chúng tôi sẽ có thể mở rộng kinh nghiệm này sang các khu vực khác ", Andrei Boginsky , Tổng thống. Giám đốc Công ty Trực thăng Nga


-----------------------------------------------------

Rostec và Russian Post khởi động các cuộc thử nghiệm máy bay không người lái:
1626954772671.png

Russian Helicopters đã ký một thỏa thuận với Russian Post về việc sử dụng máy bay không người lái tại Khu tự trị Chukotka. Các công ty sẽ thực hiện các chuyến bay thử nghiệm đầu tiên dọc theo tuyến đường Anadyr-Ugolnye Kopi ở Chukotka vào cuối năm 2021. Sau các chuyến bay thử nghiệm, các bên có kế hoạch vận hành máy bay không người lái trên 20 tuyến đường và sử dụng chúng để chuyển tới 245 tấn thư mỗi năm .
Hai máy bay không người lái của Nga là BAS-200 và VRT300 mới nhất sẽ được sử dụng để vận chuyển hàng hóa. Bưu điện Nga có kế hoạch triển khai giao hàng không người lái trên 48 tuyến đường ở bốn khu vực - Khu tự trị Chukotka, Kamchatka Krai, Khu tự trị Yamalo-Nenets và Khu tự trị Khanty-Mansi.
BAS-200 có trọng lượng cất cánh tối đa 200 kg có thể được ứng dụng để giám sát địa hình, vận chuyển hàng hóa, tìm kiếm cứu nạn và công việc nông nghiệp. Nó có thể đạt tốc độ lên tới 160 km / h và có khả năng vận chuyển tải trọng thương mại lên đến 50 kg.
VRT300 là hệ thống máy bay không người lái loại trực thăng có trọng lượng cất cánh tối đa lên tới 380 kg. Drone có thể được ứng dụng để giám sát địa hình, vận chuyển hàng hóa, các hoạt động bảo vệ rừng, tìm kiếm và cứu hộ con người và các nhu cầu nông nghiệp. Máy bay không người lái có thể mang trọng tải 70 kg, đạt tốc độ lên đến 130 km / h và bay trong phạm vi lên tới 325 km.

 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Live Video Direct bay biểu diễn hôm nay nè các bác

LIVE: MAKS 2021 continues at Zhukovsky airfield

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp loạt bài về MAKS 2021

Tiếp tục hướng đến thời đại hydro hóa nền kinh tế, thỏa thuận xanh hay chiến lược xanh của EU nói riêng, phương tây nói chung


Một dự án phát triển động cơ máy bay chạy bằng nhiên liệu hydro (hydrogen-fueled aircraft engines) đã bắt đầu tại Rostec

1626961657726.png

Tại Viện Hàng không và Vũ trụ Quốc tế (MAKS-2021) ở Zhukovsky gần Moscow, United Engine Corporation of Rostec đã thông báo về việc bắt đầu chương trình phát triển các nhà máy điện cho hàng không và mặt đất sử dụng nhiên liệu hydro. Vào mùa hè năm 2021, một nhóm làm việc của dự án đã được thành lập và công việc phát triển bắt đầu.

Nhóm công tác bao gồm các chuyên gia từ các doanh nghiệp UEC. Công việc phát triển các nhà máy điện sẽ được thực hiện cùng với các viện khoa học và công nghiệp, cũng như với các tổ chức có kinh nghiệm thực tế trong việc sử dụng nhiên liệu hydro.

“Để giảm lượng khí thải carbon trong ngành hàng không và dầu khí, việc sử dụng nhiên liệu hydro là một trong những lĩnh vực hứa hẹn nhất. Chúng tôi đang xem xét hai công nghệ chính: đốt cháy trực tiếp nhiên liệu hydro trong các tuabin khí đã sửa đổi và chuyển đổi điện hóa nhiên liệu thành năng lượng điện bằng cách sử dụng pin nhiên liệu, ”Tổng thiết kế UEC Yuri Shmotin cho biết.

Kỹ thuật điện hydro là một trong những hướng phát triển đầy hứa hẹn của ngành chế tạo động cơ. Có hai lựa chọn để sử dụng hydro: đốt khí trong động cơ và tạo pin nhiên liệu, trong đó hydro phản ứng với oxy để tạo thành năng lượng điện, chỉ giải phóng hơi nước vào không khí. Việc tạo ra các nhà máy điện với lượng khí thải carbon thấp có triển vọng ứng dụng trong ngành hàng không, cũng như trong các ngành kỹ thuật liên quan.

A project to develop hydrogen-fueled aircraft engines has started at Rostec
В Ростехе стартовал проект разработки авиадвигателей на водородном топливе

------------------------------------------------------------

UEC đã ký hợp đồng dịch vụ sau bán hàng động cơ TV3-117 tại Kyrgyzstan
1626961822994.png

Công ty cổ phần "UEC-Klimov" và LLC "Aviatechleasing" đã ký kết một thỏa thuận chung về dịch vụ sau bán động cơ TV3-117 và thành lập Trung tâm Sửa chữa Phương tiện tại Cộng hòa Kyrgyzstan.

Trong khuôn khổ thỏa thuận mà các bên đã ký kết tại International Aerospace Salon MAKS-2021, Aviatechleasing LLC sẽ cung cấp các cơ sở sản xuất để thành lập Trung tâm Sửa chữa Phương tiện (CSR) và thiết bị phù hợp với tài liệu dịch vụ. Công ty cổ phần "UEC-Klimov" chịu trách nhiệm cung cấp thiết bị và bộ phận cần thiết cho việc sửa chữa giữa kỳ của các nhà máy điện, cung cấp nhân viên kỹ thuật có trình độ. Khả năng phục vụ của động cơ sau khi sửa chữa trung bình sẽ được thử nghiệm trên các máy bay trực thăng của phi đội Aviatechleasing LLC.


Để cải thiện các hoạt động chung, các công ty có kế hoạch tổ chức các hội thảo và diễn đàn để nghiên cứu và triển khai kinh nghiệm quốc tế thành công trong lĩnh vực dịch vụ, sử dụng các phát triển khoa học và công nghệ hiện đại.

Alexander Vatagin, giám đốc điều hành của Công ty cổ phần UEC-Klimov.

Trước đó cùng ngày, Công ty CP UEC-Klimov và Xí nghiệp Nhà máy sửa chữa hàng không Chirchik (Cộng hòa Uzbekistan) đã ký thỏa thuận chung về việc tổ chức hệ thống dịch vụ sau bán hàng cho động cơ TV3-117 và hộp số chính VR-14 (VR-14 main gearboxes)

Aviatechleasing LLC là doanh nghiệp hàng đầu tại Cộng hòa Kyrgyzstan về bảo trì và hỗ trợ kỹ thuật cho hoạt động của các máy bay trực thăng Mi-8, Mi-8MT, Mi-8MTV-1, Mi-17.

UEC signed a contract for after-sales service of TV3-117 engines in Kyrgyzstan
ОДК заключила контракт на послепродажное обслуживание двигателей ТВ3-117 в Киргизии

-------------------------------------------------------
Dịch vụ sau bán hàng của động cơ TV3-117 sẽ được tổ chức tại khu vực Tashkent

1626961951861.png

Công ty Cổ phần "UEC-Klimov" và Doanh nghiệp Nhà nước "Nhà máy Sửa chữa Hàng không Chirchik" (Cộng hòa Uzbekistan) đã ký kết thỏa thuận chung về việc tổ chức hệ thống dịch vụ sau bán hàng cho động cơ TV3-117 và hộp số chính VR-14. Thỏa thuận về phần UEC-Klimov JSC được ký bởi giám đốc điều hành Alexander Vatagin, về phần doanh nghiệp nhà nước Chirchik Aviation Repair Plant - giám đốc doanh nghiệp Akmal Suvanov.

Theo thỏa thuận, Công ty Cổ phần UEC-Klimov sẽ cung cấp các thiết bị, bộ phận và bộ phận lắp ráp cần thiết để thực hiện sửa chữa vừa các nhà máy điện, cũng như cung cấp một đội ngũ kỹ thuật chuyên gia được chứng nhận. Đến lượt nó, Xí nghiệp Nhà nước "Nhà máy sửa chữa hàng không Chirchik" sẽ cung cấp các phương tiện sản xuất cho tổ chức của Trung tâm sửa chữa vừa và trang bị cho nó phù hợp với các yêu cầu đã thành lập.


Thỏa thuận chung có tính đến quan hệ đối tác giữa Liên bang Nga và Cộng hòa Uzbekistan, bao gồm trong lĩnh vực bảo dưỡng máy bay trực thăng, tầm quan trọng của việc duy trì sức khỏe của máy bay trực thăng do Nga sản xuất và lợi ích của các bên trong việc mở rộng mạng lưới dịch vụ ở Trung Á. .

“Văn bản không chỉ quy định quy trình thực hiện công việc sửa chữa động cơ máy bay UEC-Klimov, mà trên thực tế xác định tương tác chiến lược trên khía cạnh nghiên cứu, hệ thống hóa và phổ biến các thực tiễn tốt nhất trong lĩnh vực dịch vụ sau bán hàng, tìm kiếm và triển khai phát triển khoa học kỹ thuật và công nghệ mới nhất cần thiết cho sự phát triển của các hướng dịch vụ trong ngành hàng không của cả hai nước ”, Vatagin nói.

Doanh nghiệp Nhà nước "Nhà máy sửa chữa hàng không Chirchik" - doanh nghiệp hàng đầu của Cộng hòa Uzbekistan về đại tu và hiện đại hóa thiết bị hàng không dân dụng: trực thăng Mi-8, Mi-8MT, Mi-8MTV-1, Mi-17, cũng như sửa chữa các thiết bị, thành phần, đơn vị và hệ thống, dụng cụ đo lường và thiết bị điều khiển và thử nghiệm.

After-sales service of TV3-117 engines will be organized in Tashkent region
В Ташкентской области будет организовано послепродажное обслуживание двигателей типа ТВ3-117
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
UEC đã bắt đầu giai đoạn thử nghiệm thứ hai của động cơ trình diễn (demonstrator) VK-650V


1626962104700.png

Bản trình diễn động cơ VK-650V được phát triển bởi United Engine Corporation thuộc Công ty Cổ phần Rostec UEC-Klimov đang ở giai đoạn thứ hai của chương trình thử nghiệm. Lần đầu tiên, một cuộc triển lãm mẫu của động cơ đã được giới thiệu tại International Aerospace Salon MAKS-2021.

Hiện tại, giai đoạn trung gian thử nghiệm động cơ trình diễn VK-650V đã hoàn thành, phần đầu tiên của các bài kiểm tra tự hành của các tổ máy đã hoàn thành, đã đạt được các đặc tính cụ thể và giai đoạn thứ hai thử nghiệm động cơ trình diễn đã bắt đầu. . Hơn nữa, Công ty Cổ phần "UEC-Klimov" có kế hoạch chuyển sang các bài kiểm tra kỹ thuật của các nguyên mẫu, trong đó kiểm tra sơ bộ các đặc tính của động cơ và chuẩn bị cho các bài kiểm tra thử nghiệm sẽ được thực hiện.



“Dự án VK-650V nhận được những hợp đồng bên ngoài đầu tiên. Công ty nắm giữ Russian Helicopters đã bày tỏ ý định ký những hợp đồng cung cấp đầu tiên. Đây sẽ là những động cơ phục vụ các bài kiểm tra thiết kế bay như một phần của máy bay trực thăng được sửa đổi để đảm bảo quá trình điều khiển từ xa ”, Anastasia Solovyova, giám đốc chương trình PDV - nhà thiết kế chính của UEC-Klimov JSC cho biết.

Động cơ VK-650V đang được phát triển với sự hợp tác rộng rãi trong ngành. Các doanh nghiệp đối tác sản xuất phần vật liệu của nguyên mẫu động cơ. Do đó, FSUE "VIAM" đã trở thành nhà sản xuất và cung cấp phụ gia phôi (đầu phun tuabin, kênh chuyển tiếp, v.v.). Các doanh nghiệp của United Engine Building Corporation JSC UEC-Klimov và PJSC UEC-UMPO đã sản xuất các bộ phận và cụm lắp ráp từ phôi do VIAM cung cấp. Giờ đây, UEC-UMPO triển khai các công nghệ hàn và hàn các phôi phụ gia do VIAM phát triển. Vào thời điểm nguyên mẫu thứ ba VK-650V được tạo ra, doanh nghiệp Ufa sẽ giới thiệu các công nghệ cho phép sản xuất đầy đủ các bộ phận động cơ phụ gia.



Động cơ VK-650V có công suất cất cánh 650 mã lực và được thiết kế để hoạt động như một phần của trực thăng hạng nhẹ Ka-226T của Nga. Nó cũng có thể được lắp đặt trên Ansat, VRT500 và các máy bay trực thăng nước ngoài có cùng tải trọng. Những ưu điểm chính của động cơ mới là: hệ thống dịch vụ sau bán hàng tiên tiến và tuổi thọ lâu dài trong khi vẫn duy trì các đặc tính kỹ thuật cạnh tranh.



Động cơ trình diễn VK-650V đầu tiên được lắp ráp vào tháng 12 năm 2020. Đầu năm 2021, lần khởi động thành công đầu tiên được thực hiện bằng đánh lửa buồng đốt. Chứng nhận động cơ được lên kế hoạch vào năm 2023.



Khách đến thăm Viện Hàng không Vũ trụ Quốc tế MAKS-2021 có thể thấy cách bố trí của VK-650V như một phần của triển lãm chung về gian hàng UEC trong gian hàng C1.

UEC began the second stage of testing of the VK-650V demonstrator engine
ОДК начала второй этап испытаний двигателя-демонстратора ВК-650В

-------------------------------------------------------------

Bộ trình diễn (Demonstrator) động cơ VK-1600V mới đã sẵn sàng để thử nghiệm


1626962229124.png

Động cơ trình diễn đầu tiên VK-1600V, được giới thiệu tại Triển lãm Hàng không Vũ trụ Quốc tế MAKS-2021 ở thị trấn Zhukovsky gần Moscow, được lắp ráp tại xí nghiệp của United Engine Corporation của Rostec “UEC-Klimov”.


Động cơ trình diễn đã lắp ráp sẽ đi đến các thử nghiệm đầu tiên, nơi các đặc tính chính của nó, được nêu trong điều khoản tham chiếu, phải được xác nhận. Giấy chứng nhận kiểu loại dự kiến sẽ được cấp vào năm 2023 và vào năm 2024 để bắt đầu sản xuất hàng loạt động cơ.

“Việc trang bị thêm băng thử trên lãnh thổ của UEC doanh nghiệp St.Petersburg đã hoàn tất. Năm nay, chúng tôi có kế hoạch thực hiện một số công trình thử nghiệm với một động cơ trình diễn mới, ”quyền giám đốc cho biết. Anton Kolosov, phó thiết kế trưởng của VK-1600 JSC "UEC-Klimov".

Lần đầu tiên, khoảng 70% quá trình đúc trong quá trình tạo ra động cơ trình diễn VK-1600V được thay thế bằng in 3D. Với sự trợ giúp của các công nghệ phụ gia, vòi phun, thân của giá đỡ đầu tiên, thân của giá đỡ tuabin và các bộ phận khác đã được sản xuất.

Lần đầu tiên trong lịch sử chế tạo động cơ của Nga, tài liệu thiết kế động cơ VK-1600V đã được công bố đầy đủ dưới dạng điện tử. Việc phát triển được thực hiện bằng cách sử dụng hệ thống PDM (Quản lý dữ liệu sản phẩm, hệ thống quản lý thông tin). Trong số các ưu điểm của thiết kế 3D, người ta có thể chỉ ra mức độ liên quan của các mô hình, số lượng đối tượng thông tin tối thiểu (mô hình và bản vẽ được kết hợp), dễ đọc và làm việc tương tác với mô hình. Hệ thống cho phép thiết kế động cơ trực tiếp bên trong mô hình máy bay trực thăng, giám sát sự cập bến của các vật thể bên trong động cơ và bên trong trục động cơ.

Động cơ VK-1600V được thiết kế để lắp trên trực thăng Ka-62, trực thăng đa dụng và đặc chủng có trọng lượng cất cánh từ 5-8 tấn, ngày nay không có loại động cơ nội địa nào khác cỡ này. Trên cơ sở VK-1600V, UEC sẽ tạo ra một cải tiến máy bay VK-1600S cho các máy bay vận tải và chở khách hạng nhẹ trong khu vực.

Công suất của VK-1600V ở chế độ cất cánh sẽ là 1400 mã lực. Một bộ điều chỉnh và điều khiển tự động hiện đại BARK-15V, cũng được phát triển bởi Công ty Cổ phần UEC-Klimov, sẽ hoạt động cùng với động cơ.

Demonstrator of the new VK-1600V engine is ready for testing
Демонстратор нового двигателя ВК-1600В готов к испытаниям

------------------------------------------------------------------

UEC trình bày khái niệm về động cơ máy bay đầy hứa hẹn mới PD-8 tại MAKS-2021


1626962328641.png

Các thông số cao và tuân thủ các đặc điểm môi trường đầy hứa hẹn do United Engine Corporation of Rostec đưa ra trong khái niệm động cơ PD-8 sẽ đảm bảo khả năng cạnh tranh của nó trên thị trường.

“Động cơ PD-8 sẽ không thua kém các động cơ sẽ xuất hiện trên thế giới trong thập kỷ tới về độ tin cậy, an toàn vận hành cũng như khả năng bảo trì,” Yuri Shmotin, Tổng thiết kế của UEC JSC cho biết. - Khái niệm PD-8 cung cấp cho việc tạo ra một dòng động cơ tuabin khí hiện đại với khả năng cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu cụ thể, giảm chi phí của vòng đời và tăng cường tập trung vào khách hàng và nhà khai thác. "

Thiết kế của động cơ đã được xác định, hợp tác thiết kế và sản xuất đã được hình thành, một bộ tài liệu thiết kế đã được ban hành, mẫu đầu tiên của máy phát khí đã được sản xuất, đã vượt qua giai đoạn đầu tiên của thử nghiệm kỹ thuật. Trong tương lai, cần phải tạo ra các nguyên mẫu của động cơ để kiểm tra chứng nhận. Các bộ phận của nguyên mẫu đầu tiên đã được đưa vào sản xuất.

Việc tạo ra hệ thống đẩy PD-8 để sử dụng trên máy bay SSJ-NEW đang được thực hiện với sự hợp tác rộng rãi của các doanh nghiệp UEC. Chỉ các vật liệu và thành phần trong nước được sử dụng trong thiết kế động cơ. Khi thiết kế và sản xuất, các giải pháp xây dựng, vật liệu và công nghệ được thực hiện trong quá trình các dự án khác của UEC được sử dụng, giúp giảm đáng kể chi phí phát triển và rủi ro kỹ thuật khi thực hiện dự án thành công. Việc sử dụng các công nghệ kỹ thuật song song và song song kỹ thuật số giúp chống lại thời hạn chặt chẽ để tạo ra một sản phẩm mới.

Công việc trong dự án đang được thực hiện có tính đến việc cung cấp thời hạn chứng nhận cho máy bay SSJ-NEW với động cơ PD-8. Việc lấy chứng chỉ kiểu cho động cơ PD-8 được lên lịch vào năm 2023. Sự hiện diện của tài liệu này sẽ xác nhận sự tuân thủ các yêu cầu về khả năng bay, an toàn và thân thiện với môi trường của các quy định hàng không.

UEC giới thiệu một mẫu đầy đủ của máy tạo khí PD-8 tại Viện Hàng không và Vũ trụ Quốc tế MAKS-2021 từ ngày 20 đến ngày 25 tháng 7 ở Zhukovsky, Vùng Matxcova. Các chuyên gia của tập đoàn sẽ nói về ứng dụng, đặc tính kỹ thuật và các khía cạnh khác của sự phát triển động cơ máy bay PD-8 đầy hứa hẹn trong một bài thuyết trình tại khán đài UEC.

UEC presents the concept of a new promising aircraft engine PD-8 at MAKS-2021
ОДК представляет концепцию нового перспективного авиадвигателя ПД-8 на МАКС-2021
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Thanh toán bằng Euro, không phải USD à?

Rosoboronexport ký hợp đồng hơn 1 tỷ euro cho MAKS-2021
1626962529941.png

Rosoboronexport của Rostec State Corporation đã sử dụng triệt để tiềm năng tiếp thị của Viện Hàng không và Vũ trụ Quốc tế MAKS-2021: khối lượng hợp đồng được ký kết tại đây đã vượt quá 1 tỷ euro.

Rosoboronexport đã tận dụng tối đa tiềm năng của MAKS-2021 bằng cách ký 13 hợp đồng xuất khẩu bên lề phòng trưng bày để cung cấp các sản phẩm quân sự của Nga trị giá hơn 1 tỷ euro, Giám đốc điều hành Rosoboronexport Alexander Mikheev cho biết. - Danh mục đơn đặt hàng và kế hoạch sản xuất của Công ty đối với các doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp-quân sự Nga trên cơ sở MAKS-2021 bao gồm máy bay Su-30SME , trực thăng Mi-35M và Mi-17V5 , radar "enemy-GE" , MANPADS " Verba " , cũng như các phương tiện hủy diệt hàng không hiện đại, một số mẫu thiết bị bọc thép và ô tô."

Tại Zhukovsky, Rosoboronexport đã tổ chức buổi giới thiệu các mẫu máy bay, trực thăng, phòng không và thiết bị tác chiến điện tử tiên tiến chính cho hơn 30 phái đoàn đến từ 20 quốc gia. Trong các cuộc đàm phán tại MAKS-2021, các đối tác nước ngoài của công ty đã thể hiện sự quan tâm đến việc mua máy bay chiến đấu MiG-35D và Su-30SME , máy bay vận tải quân sự Il-76MD-90A (E) , máy bay tiếp dầu Il-78MK-90A , trực thăng chiến đấu Mi-28NE , Ka-52 , vận tải quân sự Mi-171Sh và đa năng Ka-226T , cũng như các hệ thống phòng không , bao gồm cả hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S1 .

Là một phần của các cuộc đàm phán bên lề triển lãm hàng không, Rosoboronexport đã thảo luận với các khách hàng từ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông, Châu Mỹ Latinh, Châu Phi và các nước SNG về các vấn đề hợp tác công nghiệp trong việc sản xuất chung và được cấp phép máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng của Nga. , cũng như việc hiện đại hóa các máy bay đã được cung cấp trước đó.

“Đương nhiên, các đối tác của Rosoboronexport rất hứng thú với chiếc máy bay chiến thuật hạng nhẹ mới nhất Checkmate, do Tập đoàn Nhà nước Rostec giới thiệu lần đầu tại MAKS-2021. Một số khách hàng đã được xem trực tiếp và thậm chí còn được tạo cơ hội ngồi trong buồng lái. Họ đánh giá rất cao các đặc điểm của nó ", Alexander Mikheev nói thêm.

Ngoài ra, nằm trong chương trình kinh doanh của salon, Rosoboronexport và Technodinamika đã ký kết các chương trình quảng bá thiết bị nhảy dù và công tác nghiên cứu phát triển trên thị trường nước ngoài. Lễ ký kết có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Yuri Borisov, Bộ trưởng Bộ Công Thương Denis Manturov và Giám đốc Tổng công ty Nhà nước Rostec Sergei Chemezov.

Rosoboronexport signs contracts for more than 1 billion euros for MAKS-2021
«Рособоронэкспорт» заключил на МАКС-2021 контракты на более чем 1 млрд евро
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Novikombank thu xếp tài chính để sản xuất hàng loạt máy bay MC-21

1626962714982.png

Novikombank đã ký thỏa thuận với United Aircraft Corporation để tổ chức tài trợ hợp tác trong khuôn khổ chương trình sản xuất hàng loạt máy bay MC-21. Việc ký kết diễn ra tại Triển lãm Hàng không và Vũ trụ Quốc tế MAKS-2021.

Thỏa thuận được ký kết bởi Elena Georgieva, Chủ tịch Hội đồng quản trị Novikombank và Aleksey Demidov, Phó Tổng giám đốc PJSC UAC về Kinh tế và Tài chính.

Với sự hỗ trợ của Novikombank, việc sản xuất hàng loạt MS-21 sẽ được tăng lên. Với mục đích này, ngân hàng tổ chức tài trợ cho toàn bộ chuỗi hợp tác của các nhà sản xuất. Tổng số tiền tài trợ sẽ là 20 tỷ rúp.

Novikombank tham gia chế tạo máy bay MC-21 ở tất cả các khâu: từ thiết kế đến sản xuất.

“Các nhà sản xuất máy bay Nga đã quản lý để tổ chức sản xuất một thế hệ máy bay dân dụng mới, vượt trội về các đặc tính kỹ thuật so với các đối tác phương Tây. Trong quá trình sản xuất máy bay, những phát triển mới nhất trên thế giới trong lĩnh vực chế tạo máy bay và động cơ, các công nghệ hiện đại để lắp ráp và sản xuất các bộ phận cấu trúc được sử dụng. Ngành công nghiệp đã nhận được một động lực phát triển mạnh mẽ, tiềm năng của các doanh nghiệp hàng không hàng đầu và các phòng thiết kế cho phép chúng tôi tin tưởng vào những phát triển đột phá mới. Việc Novikombank tài trợ sẽ giúp tăng tốc độ sản xuất hàng loạt máy bay MC-21. Novikombank tự hào được tham gia vào dự án quy mô lớn này, sử dụng các thuật toán tài trợ độc đáo ”, bà Elena Georgieva, Chủ tịch Hội đồng quản trị Novikombank nhận xét.

Novikombank arranges financing for serial production of MC-21 aircraft
Новикомбанк организует финансирование серийного производства самолета МС-21
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
"Tekhmash" giới thiệu vũ khí bom trên không (aerial bomb weapons)
1626963400459.png

Vũ khí máy bay tiên tiến đã trở thành một trong những chủ đề trọng tâm của bàn tròn do mối quan tâm của Tekhmash của Tập đoàn Nhà nước Rostec tổ chức như một phần của chương trình kinh doanh tổ chức Technodinamika tại Viện Hàng không và Vũ trụ Quốc tế MAKS-2021, được tổ chức ở Zhukovsky gần Moscow từ 20 đến 25 tháng bảy.

Nhà máy sợi nhân tạo Novosibirsk (Novosibirsk Artificial Fiber Plant) đã chứng minh cho những người tham dự cuộc họp về khả năng của tên lửa máy bay không điều khiển S-13B. Nó có một đầu đạn xuyên bê tông công suất cao và được thiết kế để sử dụng như một phần của vũ khí tên lửa không điều khiển của máy bay hàng không tác chiến và hải quân nối tiếp, được phát triển và có triển vọng. Tên lửa có khả năng tấn công các máy bay nằm trong hầm trú ẩn bằng bê tông cốt thép, đường băng sân bay và các mục tiêu bền khác, cũng như các thiết bị và nhân lực dễ bị tấn công. Bộ khởi động, có thể chuyển đổi trước khi thực hiện nhiệm vụ bay, thành ba vị trí cho phép bạn nhận được tức thời và với hai lần giảm tốc - nhỏ và lớn - phá hoại đầu đạn.

Tên lửa máy bay không điều khiển S-13B kết hợp khả năng của một số tên lửa từ hệ thống tên lửa máy bay không điều khiển S-13 (NAR) cỡ nòng 122 mm - đây là các tên lửa không điều khiển C-13T và S-13OF được biết đến ở Nga và nước ngoài, đó là cũng được trình bày tại triển lãm hàng không. Tên lửa máy bay không điều khiển S-13T với đầu đạn phân mảnh nổ cao hai mô-đun xuyên thấu có thể tiêu diệt máy bay địch nằm trong hầm trú ẩn bằng bê tông cốt thép, đường băng bê tông, cũng như các tàu vận tải và đổ bộ ở khu vực ven biển. Các mục tiêu chính của tên lửa S-13OF mang đầu đạn phân mảnh có sức nổ cao với các mảnh vỡ có tổ chức là xe chiến đấu bộ binh, tàu sân bay bọc thép và xe đặc chủng, bệ phóng với tên lửa phòng không và chiến thuật, máy bay và trực thăng trong các bãi đậu xe trống và cho các bờ bao.

Ngoài ra, những người tham gia bàn tròn còn được làm quen với tên lửa S-13DF với đầu đạn nổ mạnh được trang bị hỗn hợp kích nổ thể tích một hành trình. Tên lửa tấn công nhân lực và các thiết bị nhẹ dễ bị tổn thương nằm trong các công sự quân sự kiểu mở, các nếp gấp của địa hình, các tảng đá, hang động và rừng cây.

Một phát triển khác được trình bày bởi NPO Splav - tên lửa không điều khiển S-8OFP thế hệ mới cỡ nòng 80 mm với đầu đạn xuyên phá mảnh có sức nổ cao. Nó được thiết kế để đánh bại các mục tiêu đơn lẻ và mục tiêu theo nhóm: nhân lực, xe không bọc thép và xe bọc thép hạng nhẹ ở cả trong không gian mở và trong các công sự kín.

Sự quan tâm đặc biệt của những người tham gia cuộc họp đã được khơi dậy bởi bom dẫn đường chống tàu ngầm Zagon-2E, được phát triển trên cơ sở của Viện Nghiên cứu Khoa học Kỹ thuật (Scientific Research Engineering Institute). Loại đạn này được thiết kế để phát hiện và tiêu diệt tàu ngầm ở các vị trí trên mặt nước, dưới kính tiềm vọng và dưới nước. Mẫu thử này đã tăng hiệu quả tiêu diệt lên gấp hai đến ba lần so với loại đạn tiêu chuẩn. Nó không có chất tương tự.

Ngoài ra, những người tham gia sự kiện đã được xem các loại vũ khí máy bay ném bom hàng không do NPO Bazalt phát triển. Trong số đó, người ta có thể chọn ra loại bom không kích nổ khối lượng ODAB-500 PMV, vượt trội hơn tất cả các mẫu vũ khí tương tự hiện có ở tầm cỡ này. Được thiết kế để sử dụng ở mọi độ cao cả từ máy bay tiền tuyến và trực thăng. Bom phân mảnh nổ mạnh đa năng OFAB-500U đã được ghi nhận riêng. Nó tấn công các cơ sở quân sự-công nghiệp, thiết bị bọc thép nhẹ và dễ bị tổn thương, các nút giao thông đường sắt, công sự quân sự và nhân lực. Cung cấp siêu bề mặt, tiếp xúc tức thì, hành động bị trì hoãn.

Một ví dụ khác là bom chùm bay lượn thống nhất PBK-500U SPBE-K. Sản phẩm được thiết kế để sử dụng trong mọi thời tiết mà không cần máy bay đi vào khu vực hoạt động của vũ khí phòng không mục tiêu và đưa các yếu tố tác chiến tự ngắm đến mục tiêu với độ chính xác cao. Nó ảnh hưởng đến xe bọc thép, radar mặt đất, sở chỉ huy và nhà máy điện của hệ thống tên lửa phòng không.

Ngoài vũ khí bom không, còn có buổi giới thiệu băng đạn 30 mm với thiết bị dẫn đường bằng nhựa (PVU) do NPO Pribor phát triển. Loại đạn này giúp tăng khả năng sống sót của nòng, độ ổn định của các tham số đạn đạo và tăng đáng kể hiệu suất bắn của súng.

"Tekhmash" presented aerial bomb weapons
«Техмаш» презентовал авиационно-бомбовые средства поражения
 

Leeduc79

Xe hơi
Biển số
OF-580253
Ngày cấp bằng
20/7/18
Số km
195
Động cơ
140,155 Mã lực
Leeduc79
Dây chuyền công nghiệp về đá nhân tạo, thiết bị thì đúng là bác có thể nhập từ nước nào cũng được, không nhất định là Nga, nhưng bí quyết công nghệ tạo ra loại sản phẩm đá bác muốn và cách tổng hợp ra vật liệu liên quan, thì sao bác mua được? Nguồn nguyên liệu thô VN có dồi dào không bác?
Vấn đề là chuyển giao công nghệ được không hả cụ? Giá của Nga hy vọng dễ chịu hơn các nước EU.Em nghĩ ở VN nguồn nguyên liệu thô không thiếu đâu.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Vấn đề là chuyển giao công nghệ được không hả cụ? Giá của Nga hy vọng dễ chịu hơn các nước EU.Em nghĩ ở VN nguồn nguyên liệu thô không thiếu đâu.
Thế này, nếu bác có đầy đủ dây chuyền sản xuất công nghiệp, và bác thuyết phục được Nga giao bí kíp công nghệ, tức là công thức, quy trình, các bước tạo ra đá nhân tạo hay một cái gì nhân tạo đó cho bác, dù điều này không dễ, nhưng vật liệu mà Nga tổng hợp ra để làm nó thì tôi nghĩ bác phải mua, chứ đời nào họ cho bác biết luôn cách làm ra vật liệu? Thế thì họ cho bác hết, còn gì để kiếm cơm nữa?

Chuyển giao bí quyết công nghệ đã là khó rồi, thường thì các nước họ chỉ thích bác mua sản phẩm của họ thôi, bác nghĩ EU họ có chịu chuyển giao công nghệ k?
 
Chỉnh sửa cuối:

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,571
Động cơ
328,298 Mã lực
CN tuabin khí của Nga tầm bao lâu sẽ đạt top thế giới cụ? VN vẫn chỉ biết đến GE là chính thì phải.
Ở VN, các tua bin khí công nghiệp (cho phát điện) có nhiều hãng,
+ Siemens 8 máy lớn dòng V94.3A (loại 250MW), 2 máy dòng V94.2A (loại 180MW)
+ Alstom (trước đó là ABB): 7 máy trung bình dòng F6 (loại 37MW), 6 máy lớn GT13E2 (loại 180MW)
+ MHI: 3 máy lớn 701F4 (loại 250MW)
+ GE: 2 máy lớn 9FA (loại 250MW), 3 máy trung bình dòng 6FA (loại 37MW)
+ John Brown (Anh): 3 máy trung bình loại 37MW, 2 máy 15MW
Còn trong hàng không dân dụng, các tua bin khí cho động cơ máy bay thì co đủ GE, RR, Airbus...
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Ở VN, các tua bin khí công nghiệp (cho phát điện) có nhiều hãng,
+ Siemens 8 máy lớn dòng V94.3A (loại 250MW), 2 máy dòng V94.2A (loại 180MW)
+ Alstom (trước đó là ABB): 7 máy trung bình dòng F6 (loại 37MW), 6 máy lớn GT13E2 (loại 180MW)
+ MHI: 3 máy lớn 701F4 (loại 250MW)
+ GE: 2 máy lớn 9FA (loại 250MW), 3 máy trung bình dòng 6FA (loại 37MW)
+ John Brown (Anh): 3 máy trung bình loại 37MW, 2 máy 15MW
Còn trong hàng không dân dụng, các tua bin khí cho động cơ máy bay thì co đủ GE, RR, Airbus...
Hãng Airbus k chế tạo turbine khí, họ hoặc dùng đồ của RR hoặc Snecma của Pháp, bây giờ là Safran
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,611 Mã lực
E thấy như ở Sơn La có các tổ máy cỡ 400MW

Ở VN, các tua bin khí công nghiệp (cho phát điện) có nhiều hãng,
+ Siemens 8 máy lớn dòng V94.3A (loại 250MW), 2 máy dòng V94.2A (loại 180MW)
+ Alstom (trước đó là ABB): 7 máy trung bình dòng F6 (loại 37MW), 6 máy lớn GT13E2 (loại 180MW)
+ MHI: 3 máy lớn 701F4 (loại 250MW)
+ GE: 2 máy lớn 9FA (loại 250MW), 3 máy trung bình dòng 6FA (loại 37MW)
+ John Brown (Anh): 3 máy trung bình loại 37MW, 2 máy 15MW
Còn trong hàng không dân dụng, các tua bin khí cho động cơ máy bay thì co đủ GE, RR, Airbus...
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
CIAM giới thiệu ba phòng thí nghiệm bay (flying laboratories) tại MAKS-2021

1626969936933.png

Viện Động cơ Hàng không Trung ương được đặt tên theo P.I. Baranova - Central Institute of Aviation Motors named after P.I. Baranova (CIAM) tại MAKS-2021 giới thiệu những phát triển đầy hứa hẹn cho việc chế tạo động cơ máy bay - ba máy bay nguyên mẫu với các trình diễn công nghệ động cơ đẩy.

Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đã làm quen với một trong số đó - phòng thí nghiệm bay Yak-40LL với nhà máy điện lai dựa trên chất siêu dẫn nhiệt độ cao. Trước đó, Yak-40LL cùng GSU đã vượt qua một loạt bài kiểm tra mặt đất phức tạp tại SibNIA và hiện đang chuẩn bị cho những chuyến bay đầu tiên.


Một cải tiến công nghệ khác là máy bay có người lái siêu nhẹ Sigma-4 với hệ thống đẩy hoàn toàn bằng điện (all-electric propulsion system)

- Những công nghệ hôm nay được chúng tôi trình diễn trên chiếc máy bay điện đầu tiên trong nước hứa hẹn cho tương lai của toàn ngành hàng không, vốn cực kỳ quan tâm đến việc đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về môi trường và giảm chi phí. Trong một số lĩnh vực, đặc biệt là sử dụng chất siêu dẫn nhiệt độ cao, Nga không những không bị tụt hậu so với nước ngoài mà còn đi trước họ - Tổng giám đốc CIAM Mikhail Gordin cho biết.

Bên cạnh Sigma-4, trong bãi đậu tĩnh phía trước gian hàng F3, có máy bay Yak-18T với người trình diễn động cơ máy bay pít-tông APD-500 công suất 500 mã lực.

APD-500 được CIAM tạo ra trên cơ sở động cơ nối tiếp của dòng động cơ thuộc nền tảng mô-đun thống nhất của FSUE "NAMI". Động cơ thích hợp cho ngành hàng không được trang bị một số đơn vị và hệ thống mới do CIAM phát triển, đảm bảo hoạt động hiệu quả và an toàn phù hợp với Quy định Hàng không AP-33. Các cuộc thử nghiệm bay của người biểu tình, đã xác nhận các đặc điểm đã được tuyên bố trong một loạt các cuộc thử nghiệm tại các khán đài trên mặt đất và trên cao, được lên kế hoạch vào nửa cuối năm 2021

CIAM presented three flying laboratories at MAKS-2021
ЦИАМ представил на МАКС-2021 три летающие лаборатории
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Novikombank thu xếp tài chính cho Technodinamika Holding


1626970296303.png

Technodinamika Holding và Novikombank, ngân hàng xương sống của Rostec State Corporation, đã ký thỏa thuận về việc tổ chức tài trợ bên lề Viện Hàng không và Vũ trụ Quốc tế MAKS-2021. Số tiền này sẽ được sử dụng trong khuôn khổ các chương trình sản xuất máy bay hàng không dân dụng đầy triển vọng. Thỏa thuận được ký bởi Igor Nasenkov, Tổng giám đốc Tekhnodinamika Holding và Elena Georgieva, Chủ tịch Hội đồng quản trị Novikombank.

Technodinamika là nhà cung cấp cấp một cho ngành hàng không. Tổ chức này cung cấp một loạt các hệ thống và tổ hợp hàng không cho tất cả các loại máy bay và trực thăng của Nga.

“Thiết bị hàng không là cốt lõi mà chúng tôi nắm giữ đã được hình thành. Ông Igor Nasenkov, Tổng giám đốc Technodinamika, nhận xét rằng chúng tôi hiện đang triển khai một số chương trình sản xuất hệ thống và cụm máy bay dân dụng đầy hứa hẹn và sự hỗ trợ của Novikombank theo hướng này sẽ rất đáng kể.

“Năm nay, trong khuôn khổ chương trình, Novikombank đã ký một số thỏa thuận với các doanh nghiệp ngành hàng không, bao gồm cả các nhà sản xuất linh kiện. Với sự hỗ trợ của ngân hàng, các vật liệu mới và thiết kế độc đáo đang được tạo ra, công nghệ mới nhất đang được phát triển và sản xuất các sản phẩm công nghệ cao được đưa ra. Đây là điều mà thỏa thuận hướng tới. Cùng với các đối tác của mình, chúng tôi nỗ lực phát triển tiên tiến trong các ngành chiến lược quan trọng ”, bà Elena Georgieva, Chủ tịch Hội đồng quản trị Novikombank nhận xét.

Viện Hàng không và Vũ trụ Quốc tế đã được tổ chức tại Nga từ năm 1993. Triển lãm hàng không được tổ chức dưới sự bảo trợ của Tổng thống Liên bang Nga với sự tham gia của cá nhân ông, cũng như có sự tham gia của lãnh đạo các nước đối tác của Nga. Ban tổ chức của triển lãm hàng không là Tổng công ty Nhà nước Rostec và Bộ Công thương Liên bang Nga. Đơn vị tổ chức MAKS-2021 là công ty Aviasalon.

Novikombank arranges financing for Technodinamika holding
Новикомбанк организует финансирование для холдинга «Технодинамика»
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,571
Động cơ
328,298 Mã lực
E thấy như ở Sơn La có các tổ máy cỡ 400MW
Các nhà máy Thủy điện Hòa Bình, Sông Đà, Sơn La đều dùng các tổ máy tua bin nước (Hydro Turbine) loại 400MW, của LX/Nga chế tạo.
p/s: ở các nhà máy trên, nói chung các tổ hợp tua bin-máy phát điện có độ dự phòng lớn (5-10%), nên có thể tăng công suất 10% nữa, thêm khỏang 40W/máy.
Hồi các năm 199x, cả nước thiếu điện trầm trọng, nhà máy thủy điện Trị an công suất 400MW (4 máy x100MW) do LX viện trợ và xây dựng ở Đồng nai, đã cải tiến vận hành tăng 10% công suất thiết kế, lên đến 440MW vận hành trong thời gian dài.
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Các nhà máy Thủy điện Hòa Bình, Sông Đà, Sơn La đều dùng các tổ máy tua bin nước (Hydro Turbine) loại 400MW, của LX/Nga chế tạo.
p/s: ở các nhà máy trên, nói chung các tổ hợp tua bin-máy phát điện độ dự phòng lớn (5-10%), nên có thể tăng công suất 10% nữa, thêm khỏang 40W/máy.
Vâng, đúng như tôi nghĩ, thường các HPP hay dùng tuabin nước chứ tôi lại chưa thấy tuabin khí. Thường tuabin khí ở nhà máy nhiệt điện khí (nhiệt điện khác vẫn dùng steam turbine), hay như trong topic này, các bác có thể thấy Nga dùng tuabin khí rất nhiều trong các cơ sở sản xuất công nghiệp, các hệ thống khai thác dầu mỏ, khí đốt
thế chắc đó không phải tuabin khí mà là tuabin hơi nước (steam turbine)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top