[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 5 (Vol 5) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Một thang máy (elevator) công nghiệp mới dựa trên thiết bị của Nga đã được chế tạo cho công ty nông nghiệp Nemsky ở vùng Kirov
1626862101900.png

Agrofirm "Nemsky", một bộ phận của tổ chức nông nghiệp "Doronichi", là một trong những leader về sản xuất nông nghiệp ở vùng Kirov. Công ty tham gia vào sản xuất sữa, thịt và ngũ cốc với chế biến sâu tất cả các sản phẩm. Giờ đây, trang trại có 3.100 con rời và 1.627 con gia súc trên bốn địa điểm buộc dây.

Nhằm cung cấp cho vật nuôi thức ăn hỗn hợp chất lượng cao, giảm chi phí và tăng khối lượng thành phẩm, năm 2019, công ty nông nghiệp đã quyết định xây dựng thang máy.

Thang máy được thiết kế và cung cấp theo phương thức chìa khóa trao tay bởi công ty Agropromtekhnika. Không phải ngẫu nhiên mà ban lãnh đạo công ty nông nghiệp chọn nó. Yếu tố lãnh thổ đã trở thành mấu chốt.

Vào đầu mùa đông năm 2020, công ty nông công nghiệp Doronichi đã tổ chức đấu thầu xây dựng thang máy. Điều kiện chính là xây dựng cơ sở chìa khóa trao tay: từ phát triển dự án đến xây dựng thang máy hoạt động hoàn chỉnh. Công ty Agropromtekhnika đã thắng thầu này.

Việc xây dựng cơ sở bắt đầu vào tháng 4 năm 2020. Và vào cuối tháng 8, khu liên hợp ngũ cốc KZS-60-F với hệ thống phân loại và làm sạch ngũ cốc, cũng như ba silo đáy phẳng với khối lượng 1000 tấn mỗi silo đã sẵn sàng hoạt động.

Agrofirm "Nemskiy" đã lắp đặt hệ thống làm sạch sơ bộ với công suất 150 tấn / h và máy sấy ngũ cốc KZS-60-F. Công suất của nó là 60 tấn / h hoặc 1200 tấn / ngày.

Nhờ hệ thống tự động hóa hoàn toàn của khu phức hợp (complete automation system of the complex), chỉ một người vận hành có thể quản lý quy trình làm việc từ nơi làm việc của mình.

 

Leeduc79

Xe hơi
Biển số
OF-580253
Ngày cấp bằng
20/7/18
Số km
195
Động cơ
140,155 Mã lực
Ở các vol trước có nói nhiều lần đến việc Nga dùng công nghệ Truyền chân không (vacuum infusion) trong việc chế tạo cánh và môt phần thân máy bay MS-21 bằng vật liệu composite (tổng hợp). Bài dưới này cũng nhắc đến, nên tôi giải thích chút.

Truyền chân không (vacuum infusion) là một quá trình sử dụng khuôn (mold ) và túi chân không (vacuum bag ) để tạo ra các sản phẩm composite.
Đầu tiên, vật liệu composite được đặt trong khuôn bằng tay hoặc bằng máy móc tự động. Sau đó, túi chân không được niêm phong, và một máy bơm hút không khí trong túi, tạo ra chân không và nén chặt các vật liệu khô lại với nhau. Tiếp theo, nhựa resin được bơm vào khuôn để tẩm vật liệu composite. Vì không khí đã được loại bỏ nên khả năng tạo ra khoảng trống không khí trong sản phẩm sẽ nhỏ hơn và vật liệu cũng ít có khả năng bị ngâm tẩm quá nhiều nhựa. Cuối cùng, khuôn được nung ở các nhiệt độ khác nhau để đóng rắn, có thể mất ít nhất là 24 giờ.



Nga đã dùng công nghệ này khi chế tạo cánh (wing) và thân (fuselage) của máy bay MS-21 bằng vật liệu composite. Không nhiều nước làm được điều này. Hình như ngoài Nga ra, các nước khác cũng mới chỉ bắt đầu làm cái này. Trên trang nói về vật liệu composite cũng chỉ nhắc đến Nga dùng công nghệ này, còn ngay cả các máy bay như Boeing 777X, Boeing 787 và Airbus A350 XWB cũng dùng công nghệ lạc hậu hấp tiệt trùng (autoclaves) để chế tạo cánh và thân. Nếu Boeing và Airbus dùng công nghệ này thì chắc chắn được nói rất nhanh

Composite wings are easier to produce with vacuum infusion

Nhập khẩu không hoạt động trong trường hợp này: Nga đã phát triển thiết bị đẳng cấp thế giới

Trong thế giới hiện đại, các vật liệu composite khác nhau ngày càng trở nên phổ biến và thay thế các vật liệu truyền thống. Ai đó có thể bỏ qua đá, gỗ và kim loại "đèn sưởi", nhưng phải thừa nhận rằng vật liệu tổng hợp hiện đại vượt trội hơn chúng ở hầu hết các khía cạnh, chúng nhẹ hơn, mạnh hơn, bền hơn và thường rẻ hơn.

Thay thế các vật liệu truyền thống bằng vật liệu tổng hợp đang là xu hướng hiện đại trong nhiều ngành công nghiệp và tôi nghĩ rằng một ngày không xa khi hầu hết mọi thứ xung quanh chúng ta sẽ bao gồm những vật liệu này. Tuy nhiên, điều này đã trở thành hiện thực ngày nay - dù sao thì MDF, ván ép, bê tông cũng là vật liệu composite. Nhưng tôi đang nói về các vật liệu hiện đại mới nhất dựa trên nhựa polyester, acrylic, polyurethane và epoxy.

Đây là một xu hướng toàn cầu và thật vui mừng khi Nga là một trong những nước tham gia đi đầu trong lĩnh vực này; Không hề phóng đại, chỉ cần nhìn vào ngành công nghiệp hàng không, nơi Nga, chẳng hạn, đã phát triển, cấp bằng sáng chế và triển khai công nghệ sản xuất các bộ phận composite bằng cách truyền chân không (vacuum infusion) - rất ít người trên thế giới có công nghệ như vậy, ngay cả các nhà sản xuất máy bay hàng đầu cũng sử dụng công nghệ hấp tiệt trùng (autoclave technology) lạc hậu.

Và việc phát triển vật liệu của riêng bạn để sản xuất cánh composite để thay thế lệnh trừng phạt của Nhật Bản và Mỹ? Nhựa, sợi carbon (Resins, carbon fiber) có đặc tính cao nhất - tất cả những thứ này đều được Nga phát triển và sản xuất.

Nhưng vẫn còn một câu hỏi nữa. Bạn phát triển ra công nghệ tuyệt, bạn tổng hợp ra vật liệu tốt, nhưng còn thiết bị để thực hiện quy mô công nghiệp thì sao? Thật vậy, để tạo ra một sản phẩm chất lượng cao từ composite, bạn cần phải trộn nhiều nguyên liệu khác nhau theo tỷ lệ nghiêm ngặt. Tất nhiên, điều này có thể được thực hiện thủ công nếu sản xuất khối lượng nhỏ, nhưng nếu chúng ta đang nói đến sản xuất công nghiệp quy mô lớn, thì sẽ khó đạt được chất lượng và năng suất lao động cao nếu không tự động hóa.

Vì vậy, trên thế giới cho những mục đích này, các dây chuyền tự động được sử dụng, cho phép rất chính xác, theo một chương trình nhất định, để phân liều các thành phần, trộn chúng rất đồng đều và loại bỏ không khí.

Và hóa ra Nga cũng có những điều đáng tự hào trong lĩnh vực này. Sản xuất "SARMATEKH" hoạt động tốt. Công ty thiết kế và sản xuất các thiết bị đẳng cấp thế giới để sản xuất các sản phẩm đá nhân tạo: bê tông polyme, đá cẩm thạch nhân tạo, đá acrylic.

Thiết bị định lượng và trộn liên tục (continuous dosing and mixing equipment), mà công ty sản xuất với thương hiệu AUTOCASTER, là một dây chuyền đúc hoàn chỉnh, hoàn toàn tự động cho nhựa hai thành phần acrylic, epoxy, polyurethane và polyester với chất độn khoáng và khử khí chân không (complete, fully automated casting line for two-component acrylic, epoxy, polyurethane and polyester resins with mineral fillers and vacuum degassing)
View attachment 6385397

Hoạt động của nhà máy dựa trên việc định lượng chính xác và liên tục của tất cả các thành phần ban đầu sau đó là trộn (accurate and continuous dosing of all initial components followed by mixing). Trong thực tế, nó trông giống như thế này: máy phân phối (dispensers) chứa đầy các thành phần lớn phù hợp với công thức của hỗn hợp và theo một chương trình nhất định, theo một trong các công thức đã chọn, việc định lượng liên tục (continuous dosing) được bắt đầu. Hỗn hợp khô của các thành phần, được trộn theo tỷ lệ thích hợp, đi vào xi lanh trung tâm (central cylinder), nơi nó được trộn với nhựa, chất xúc tác, chất xúc tiến và thuốc nhuộm (resin, catalyst, accelerator and dyes)
View attachment 6385419
Trong quá trình trộn liên tục tất cả các thành phần (continuous mixing of all components), không khí được loại bỏ khỏi hỗn hợp bằng cách sử dụng chân không cao, sau đó nó được đổ vào khuôn đã chuẩn bị trước (air is removed from the mixture using a high vacuum, after which it is poured into pre-prepared molds). Trước đây, các thiết bị như vậy không được sản xuất ở Nga.
View attachment 6385425
Nội địa hóa sản xuất rất lớn, tất cả “phần cứng” ở đây đều do Nga sản xuất, trừ động cơ và một vài linh kiện điện tử chuyên biệt, đặc thù. Tuy nhiên, chúng có thể được Nga chế tạo, nếu khách hàng muốn, hay chính xác hơn, là nếu thị trường đủ lớn. Và chúng ta đang cân nhắc việc đó, vấn đề là nhu cầu thị trường đã đủ lớn để tiến hành nội địa hóa toàn bộ chưa? Quả thực, ngày nay ở Nga ngành công nghiệp sản xuất các sản phẩm đá nhân tạo vẫn chỉ đang trong giai đoạn phát triển, dù tốc độ rất nhanh. Tiềm năng còn rất lớn và không nghi ngờ gì, chúng sẽ lớn mạnh trong nay mai. Đối với một số loại nhựa, ví dụ như acrylic hoặc epoxy, chúng ta vẫn chưa xây dựng cơ sở sản xuất quy mô công nghiệp. Một hướng đi rất hứa hẹn - nền bê tông polyme, vẫn còn sơ khai. Nhưng ngay cả khi sản xuất đã khá phát triển - ví dụ như đường ống dẫn nước bằng đá nhân tạo, hầu hết các nhà sản xuất đều sử dụng phương pháp đúc thủ công (hand casting).

Vì vậy, ở Nga, thị trường thiết bị tự động trong ngành công nghiệp này vẫn chỉ mới nổi, và do đó đây là một trong số ít các trường hợp khi thiết bị của Nga xuất hiện không nhằm mục đích đuổi người nước ngoài ra khỏi thị trường của chúng ta, mà là để không cho hoặc hạn chế họ vào đây.

Và điều này khá thực tế - thiết bị "AUTOCASTER" của Nga rẻ hơn 40% so với thiết bị nhập khẩu, nhưng không thua kém gì thiết bị này, thậm chí một số điểm còn vượt trội hơn. Vì vậy, công ty SARMATEKH có tất cả các cơ hội để chiếm thị trường Nga đang phát triển và ngăn chặn hoặc hạn chế hàng nhập khẩu vào đó.


View attachment 6385444
Ví dụ về sản phẩm đá nhân tạo

View attachment 6385445
Bằng cách thay đổi công thức, bạn có thể nhận được các nguyên liệu với các đặc điểm khác nhau
Mấy cái này hay này các cụ có biết đã ai thử nhập về VN chưa?
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Quay lại công nghệ phụ gia (additive manufacturing), tức là in 3D, 3D scanner
Máy in 3D kim loại RusMelt 300M của Rosatom đã được nói đến nhiều lần ở những vol trước. Bài này cũng chỉ là nói tiếp về máy in này. Đồng thời còn nói về máy mới, môt loại máy lai ( hybrid machine) là IZH H600, kết hợp cả in 3D và máy công cụ


Một cỗ máy độc đáo đã được phát triển ở Nga

Chúng tôi từng viết rằng Nga là một trong những nước hàng đầu trong một hướng tương đối mới - công nghệ phụ gia. Ở Nga, thiết bị và vật liệu đã được phát triển cho phép in các bộ phận kim loại có hình dạng phức tạp nhất theo đúng nghĩa đen.

Bây giờ bạn có thể tạo mô hình của bất kỳ bộ phận nào trong chương trình chỉnh sửa 3D (3D editor), đổ bột cần thiết vào máy in 3D, và lấy ra bộ phận này bằng kim loại, hơn nữa, rất bền, thích hợp để sử dụng trong các sản phẩm thực tế. Và đây không phải là công nghệ nước ngoài, đây là những phát triển của chúng ta, ví dụ như hệ thống nung chảy laser chọn lọc (selective laser melting system) RusMelt được phát triển với sự tham gia của Rosatom

RusMelt 300M là hệ thống nấu chảy laser chọn lọc hiệu suất cao của Nga. Có nghĩa là, sự hình thành từng lớp (layer-by-layer build-up) của các bộ phận có hình dạng mong muốn đạt được bằng cách nung chảy bột kim loại bằng tia laser. Nhờ đó, có thể thu được những sản phẩm có hình dạng phức tạp nhưng lại rất bền, có thể so sánh với những gì thu được khi đúc.
Thiết bị này được sản xuất bởi Rusatom - Additive Technologies, một nhà tích hợp công nghiệp của Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Nhà nước Rosatom. Đây không phải là sự phát triển thử nghiệm, đây là thiết bị sản xuất công nghiệp. Việc sản xuất nó được tổ chức tại địa điểm NPO Tsentrotech (Novouralsk). Ví dụ, các trung tâm giáo dục "Era", "Sirius", "Quantorium" đã được trang bị thiết bị này. Những máy này được sử dụng đặc biệt để sản xuất phụ gia các bộ phận cấy ghép y tế (medical implants)

1626866326480.png

RusMelt 300M

Thế nhưng, trên thực tế, mọi thứ in 3D không quá tuyệt vời. Bạn không nhận được một thứ đã hoàn thành mà là một phôi (blank, workpiece ). Sau đó, nó vẫn phải được xử lý, ví dụ, trên máy phay (milling machine), và chỉ sau đó nó mới có thể được áp dụng. Về nguyên tắc, điều này là bình thường, bởi vì nếu cùng một phôi có được bằng cách đúc (casting) hoặc dập (stamping), thì nó cũng phải được gia công.

Nhưng tôi muốn nó giống như trong một câu chuyện cổ tích: "theo lệnh của con pike, theo ý muốn của tôi, nướng cho tôi một cái vòi cho động cơ phản lực." Tôi đổ đầy bột, nhấn nút và có một phần hoàn chỉnh ở lối ra.

Và nó chỉ ra rằng chúng tôi cũng có điều này! Tôi không biết liệu có thứ gì đó như thế này trên thế giới, có lẽ là không hoặc có, nhưng thiết bị của chúng ta được Kalashnikov.chế tạo

1626866751827.png

Máy lai IZH H600 (Máy lai IZH H600)

Tập đoàn công ty Kalashnikov đã trình bày một phát minh sáng tạo, máy hybrid IZH H600, trung tâm gia công hybrid ( first hybrid machining center) đầu tiên được sản xuất tại Nga, kết hợp các công nghệ phụ gia (additive technologies) và gia công (machining) trong một máy. Công việc tạo ra nó được thực hiện cùng với Bộ Công nghiệp và Thương mại Liên bang Nga và Quỹ Phát triển Công nghiệp


Có nghĩa là, bên trong máy, một phôi (workpiece ) đầu tiên được thu bằng phương pháp tạo bề mặt laze (laser surfacing), sau đó nó được xử lý như trong một trung tâm máy gia công năm trục (five-axis machining center). Kết quả là một thứ hoàn toàn sẵn sàng để sử dụng.

1626866995086.png

Máy lai IZH H600

1626867041931.png

Máy lai IZH H600


Khu phức hợp IZH H600 cho phép sản xuất các bộ phận và các đơn vị lắp ráp có hình dạng hình học phức tạp nặng tới 300 kg và kích thước 600x500x500 mm. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng nhiều vật liệu khác nhau, nói một cách đại khái, một phần có thể được làm bằng titan, và phần khác có thể được làm bằng nhôm.

Có thể luân phiên các chế độ gia công phụ gia và gia công bằng cách cắt - nghĩa là đầu tiên chúng hàn (welded), sau đó xử lý (processed), sau đó chúng được lắng đọng lại (deposited), sau đó chúng được xử lý lại (reprocessed).


Và tất cả những điều này không chỉ ràng buộc trong một máy, mà còn trong một phần mềm, tức là tất cả các công đoạn đều được thực hiện trong khuôn khổ của một tác vụ, một chương trình.

Bạn còn nhớ khẩu hiệu "đuổi kịp và vượt lên"? Vì vậy, ít nhất trong một số ngành có cảm giác rằng chúng ta đã chọn một con đường khác. Chúng takhông cố gắng bắt kịp, chúng tachỉ ngay lập tức bắt đầu trước mọi người, và họ đã bắt kịp chúng ta. Ít nhất là trong các công nghệ phụ gia, điều này dường như đúng như vậy.

-------------------------------------------------------

Máy in 3D kim loại RusMelt 300M của Rosatom và hoạt động của nó đã được nói đến nhiều lần ở những vol trước. Thôi tóm gọn lại ở đây một bài về nó từ năm ngoái 2020, tại triển lãm Army 2020

Cỗ máy bí mật nhất trong "Army 2020". Và trò đùa này chỉ là một trò đùa nhỏ
Cuối cùng, tôi đã trở về từ diễn đàn Army 2020. Rất nhiều ấn tượng, nhiều tư liệu, rất nhiều ảnh. Còn rất nhiều điều thú vị ở phía trước, bao gồm cả những thứ độc quyền

Hãy ít nhất một lần đến thăm triển lãm. "Quân đội", tất nhiên, là tốt nhất, chỉ có một biển trang bị tinh vi xung quanh, và không phải tất cả đều dành cho tổ hợp công nghiệp-quân sự, có rất nhiều thiết bị dân sự. Nhưng nếu bạn chỉ dạo quanh khu vực rộng mở, nơi có hàng trăm chiếc ô tô, và qua các gian hàng, nơi bày bán các thiết bị tinh vi nhất, máy bay không người lái, thiết bị điện tử cho nhiều mục đích khác nhau, thiết bị y tế, máy công cụ ... sau tất cả những gì bạn có đã thấy, không thể nói đơn giản rằng không có gì được sản xuất ở Nga và chúng tôi không có hay ít có ngành công nghiệp dân sự nào.

Tôi đã nói chuyện với nhiều người tại triển lãm và học được rất nhiều điều thú vị. Nhưng tôi sẽ bắt đầu với những người mà tôi không thể giao tiếp

Thông thường, trên diễn đàn ở tất cả các khán đài, họ dễ dàng liên hệ, chỉ bảo, giải đáp thắc mắc. Và trước sự cởi mở tương tự, tôi đến gần khán đài TVEL (một phần của Rosatom). Một chiếc máy như vậy đã thu hút tôi



1626867516561.png

RusMelt 300M

Tất nhiên, tôi muốn biết thêm về nó. Họ chỉ từ chối giao tiếp tại khán đài. Hóa ra những câu hỏi về chiếc máy này phải được xin phép và đồng ý.

Tôi không biết tại sao lại như vậy, lý do của việc giữ bí mật như vậy là gì. Vì vậy, tôi chỉ có thể hoạt động với thông tin mở, và nếu tôi không chính xác, thì tôi cảnh báo.

Đây là RusMelt 300M. Thực chất đây là một chiếc máy in 3D, nó chỉ in các sản phẩm bằng kim loại. Công nghệ này được gọi là công nghệ SLM và đã được sử dụng ở Nga, chẳng hạn như tại Perm Motors để in một số bộ phận của động cơ PD-14.

RusMelt 300M là hệ thống nấu chảy laser chọn lọc hiệu suất cao của Nga ( high-performance Russian selective laser melting system). Có nghĩa là, sự hình thành từng lớp của các bộ phận có hình dạng mong muốn (layer-by-layer build-up of parts of the desired shape) đạt được bằng cách nung chảy bột kim loại bằng tia laser (melting metal powders with a laser). Nhờ đó, có thể thu được những sản phẩm có hình dạng phức tạp nhưng lại rất bền, có thể so sánh với những gì thu được khi đúc.

Thiết bị này được sản xuất bởi Rusatom - Additive Technologies, một nhà tích hợp công nghiệp của Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Nhà nước Rosatom. Đây không phải là sự phát triển thử nghiệm, đây là thiết bị được sản xuất nối tiếp hàng loạt. Việc sản xuất nó được tổ chức tại địa điểm NPO Tsentrotech (Novouralsk). Ví dụ, các trung tâm giáo dục "Era", "Sirius", "Quantorium" đã được trang bị thiết bị này. Những máy này được sử dụng đặc biệt để sản xuất phụ gia cấy ghép y tế.

Ngoài RusMelt 300M, một số mô hình khác được sản xuất, khác nhau về kích thước của khu vực xây dựng, năng suất và các thông số khác.


1626867549401.png

Ở Nga, không chỉ phát triển máy in mà còn tổ chức sản xuất hàng loạt bột titan và hợp kim nhôm để in ( titanium powders and aluminum alloys for printing). Chịu trách nhiệm sản xuất bột AT và R&D là: "NPO" Centrotech "và" ChMP ". Nhìn chung, hàng chục công ty và tổ chức của Nga đang tham gia vào dự án. Đây là sản phẩm kỹ thuật phức tạp nhất chỉ có ở một số quốc gia trên thế giới. Nga nằm trong số đó
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
IMPRINTA giới thiệu máy in 3D đầu tiên để in với các vật liệu nhiệt độ cao

Подробный обзор 3D принтера Hercules G2 | Персональная 3D печать на максималках


Công ty Nga IMPRINTA đã giới thiệu một máy in 3D cá nhân Hercules G2 có thiết kế riêng, có khả năng in các sản phẩm sử dụng vật liệu có nhiệt độ nóng chảy cao. Thiết bị có thể được điều khiển từ một máy tính từ xa có kết nối Internet. Cơ hội đặt hàng một mô hình mới đã có sẵn, thời gian bắt đầu bán hàng tại Nga dự kiến vào cuối năm. IMPRINTA là một công ty khởi nghiệp của các trung tâm nano SIGMA.Novosibirsk và SIGMA.Tomsk thuộc mạng lưới đầu tư của Quỹ cho Cơ sở hạ tầng và Chương trình Giáo dục của Tập đoàn RUSNANO.

Mẫu máy in mới được tạo ra với sự tham gia của công ty kỹ thuật TEN.Engineering của Tập đoàn TechnoSpark. Sản xuất hàng loạt sẽ được tổ chức trên cơ sở TEN Fab, công ty chuyên sản xuất các sản phẩm công nghệ cao.

“Một máy in 3D lý tưởng phải in nhanh và chất lượng cao, đáng tin cậy, hoạt động 24 × 7 với nhiều vật liệu, thoải mái và dễ sử dụng. Và cuối cùng, nó phải là công nghệ hiện đại với một loạt các chức năng và dễ chịu để làm việc. Và chúng tôi đã tạo ra một chiếc máy in hoàn hảo như vậy. Đây là Hercules G2, một máy in cá nhân siêu chuyên nghiệp. Nó không liên quan gì đến thế hệ trước, đây là một từ hoàn toàn mới trong lịch sử của công ty ”, người sáng lập IMPRINTA Artem Solomnikov cho biết tại một buổi thuyết trình trực tuyến .

Một trong những điểm khác biệt chính giữa Hercules G2 và các mẫu cùng dòng là khả năng in không chỉ bằng nhựa, mà còn bằng vật liệu PEEK, PEKK và Ultem, sản phẩm có thể thay thế cho các bộ phận kim loại. Việc sử dụng chúng mở rộng danh sách các ngành đã có công nghệ in 3D. Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ có thể sử dụng nó để sản xuất các bộ phận chức năng thay thế các bộ phận bị hao mòn hoặc cần thiết để cải tiến thiết bị, cũng như để phát triển và tạo ra các đơn vị và cơ chế mới.

Các nhà phát triển đã trang bị cho máy in phần mềm Diaprint độc đáo để tạo mã in và khả năng điều khiển từ xa. Hệ thống cho phép người dùng điều khiển máy in từ một máy tính cố định và từ bất kỳ thiết bị nào được kết nối với Internet thông qua trình duyệt Internet. Để dễ quản lý, máy in có màn hình 7 inch với phần mềm Hercules Host của riêng nó.

Năng suất của mô hình mới đã tăng gần gấp đôi so với các mô hình trước đó - lên đến 100 cm3 mỗi giờ. Điều này được thực hiện nhờ việc sử dụng các bộ phận chuyên nghiệp, bao gồm: động cơ Nema 23 cho XY, dây đai gia cố, ray dẫn hướng 16mm ở trục Z và thanh dẫn hướng 12mm ở trục X và Y. Nhiệt độ hoạt động của máy in lên đến 410 ° C. Máy in có khả năng thổi mạnh vùng làm việc, cũng như nhiều cảm biến bổ sung để kiểm soát quá trình in: kiểm soát sự hiện diện và cung cấp vật liệu, kiểm soát biến dạng in.

Mẫu máy mới sẽ được bán tại Nga vào cuối năm 2020. Nó sẽ bổ sung cho dòng máy in 3D cá nhân của công ty, ngày nay có các mẫu Hercules với diện tích làm việc 200 * 200 * 200 mm, Hercules Strong - 300 * 300 * 400 mm và Hercules Strong Duo với trường 300 * 300 * 400 mm và khả năng in hai vật liệu cùng một lúc.

IMPRINTA đã sản xuất dòng máy in 3D Hercules từ năm 2014, chúng thường xuyên được cập nhật và trang bị thêm các chức năng cần thiết mới. Đối với người dùng của mình, công ty cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và thông tin đầy đủ: thử nghiệm tài liệu mới, trợ giúp và tư vấn về các vấn đề in ấn, quay video đào tạo.

***

Máy in 3D Hercules được cung cấp cho các nhà máy công nghiệp, cơ sở y tế và giáo dục. Đặc biệt, chúng đã được sử dụng tại nhà máy chế tạo máy Tonar (Tonar machine-building plant), do đó giảm một nửa thời gian dành cho việc tạo mẫu. Nhà sản xuất phụ kiện đường ống (pipeline fittings manufacturer) ZAO Energia in các mô hình chính trên mô hình Hercules Strong. Nhà thiết kế cao cấp và nhà sản xuất các thành phần âm thanh OPERLY 3D in các sản phẩm cuối của riêng mình, bao gồm các giải pháp độc đáo và sáng tạo. Nhà máy hóa chất thí điểm của công ty InKhimSintez sản xuất các bộ lọc và ổ chứa có thể thay thế, khuôn đúc các miếng đệm, bộ điều hợp, vòi phun và các sản phẩm khác để thay thế các bộ phận đã bị mòn ban đầu.

Hãng Stratasys của Mỹ mua 37% cổ phần của công ty Nga Imprinta (được nói ở đoạn trích trên ở vol trước) và sẽ được giữ một ghế trong ban giám đốc của Imprinta để đưa công ty này vào thị trường Mỹ dưới nhãn hiệu Stratasys của hãng này. Ngoài ra, 2 hãng Nga Mỹ cũng tiến hành trao đổi công nghệ cho nhau. Đây thực sự là hợp tác chiến lược.

Nói chung, các hãng Nga để vào dễ dàng vào thị trường Mỹ thường hay phải mang thương hiệu khác.

Máy in 3D của công ty Krasnoyarsk Imprinta sẽ thâm nhập thị trường Mỹ với thương hiệu Stratasys
Stratasys Corporation, nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các hệ phụ gia chuyên nghiệp và công nghiệp, đã mua lại 37% cổ phần của Imprint và sẽ được giữ một ghế trong ban giám đốc với ý định đưa các sản phẩm của nhà sản xuất máy in 3D Krasnoyarsk này sang thị trường Mỹ với thương hiệu riêng của mình.
View attachment 6058169
Công ty Imprinta, được thành lập bởi nhà sản xuất chương trình thực tế Artyom Solomnikov, đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Stratasys, công ty cung cấp dịch vụ phân phối nội địa các sản phẩm của nhà sản xuất Krasnoyarsk Imprinta, cùng sản xuất máy in 3D và trao đổi công nghệ (joint production of 3D printers and technology exchange). Theo các điều khoản của thỏa thuận, Stratasys sẽ nhận được cổ phần trong công ty Krasnoyarsk và một trong những ghế trong ban giám đốc Imprints. Quyền lợi của gã khổng lồ Mỹ ở Krasnoyarsk sẽ được đại diện bởi Bree Pettis, một trong những người sáng lập ra thương hiệu MakerBot, được Stratasys mua lại vào năm 2013.

View attachment 6058170

Ở chiều ngược lại, Imprint có kế hoạch sử dụng số tiền thu được để phát triển máy in 3D công nghiệp để bàn thế hệ mới ROMA (Russian Open Micro Additive) sử dụng một số giải pháp thiết kế tiên tiến của nhà sản xuất Mỹ, bao gồm động học MakerBot và cuộn chip, dĩ nhiên kết hợp với các công nghệ đã có của mình. Thỏa thuận bổ sung quy định việc chuyển giao công nghệ từ Imprints sang Stratasys: bắt đầu từ mùa xuân tới, nhà sản xuất Mỹ có kế hoạch từ bỏ hoàn toàn việc sử dụng thẻ SD trong các hệ thống phụ gia công nghiệp của họ Fortus và chuyển sang sản xuất máy in 3D với quản lý đám mây thông qua nền tảng Imprinta Diaprint, kết hợp chức năng của cloud slicer và các hệ thống để điều khiển từ xa các quy trình làm việc. Ngoài ra, Stratasys đã công bố ý định nội địa hóa việc lắp ráp máy in 3D Fortus của mình tại Imprints.
View attachment 6058180

Thời gian bắt đầu bán máy in 3D ROMA dự kiến vào đầu tháng 4 năm sau với giá bán 1.499 USD. Tại thị trường Nga, hệ thống này sẽ được giảm giá và tùy chọn kênh liên lạc dự phòng cho Diaprint nền tảng với tính năng truyền mã G qua ổ đĩa CD

-----------------------------------------

Ở các vol trước, đã nói nhiều về máy in laser 3D do tập đoàn Rosatom của Nga phát triển

Rosatom đã phát triển dòng laser của riêng mình cho máy in 3D


Viện Vật lý Kỹ thuật EI Zababakhin toàn Nga - EI Zababakhin All-Russian Scientific Research Institute of Technical Physics (RFNC-VNIITF) đã phát triển và sản xuất các nguyên mẫu laser có công suất 200, 400, 700 và 1000 W để sử dụng trong các máy in 3D hoạt động trên công nghệ phản ứng tổng hợp laser có chọn lọc (selective laser fusion) chế phẩm bột kim loại - metal-powder compositions (SLM).

View attachment 6058181

Việc phát triển được thực hiện trong khuôn khổ nghiên cứu và phát triển dự án Lasers, do nhà tích hợp Rusatom - Additive Technologies (RusAT LLC, một doanh nghiệp thuộc công ty nhiên liệu TVEL của Rosatom) phụ trách.

Toàn bộ phạm vi hệ thống laser sẽ trải qua nhiều thử nghiệm phức tạp tại địa điểm RFNC-VNIITF, sau đó laser sẽ được chuyển đến Trung tâm Công nghệ phụ gia Moscow LLC RusAT để thử nghiệm trên máy in 3D RusMelt 300M và RusMelt 600M. Vào cuối năm 2021, nó có kế hoạch thực hiện chu kỳ kiểm tra đầy đủ các nguồn laser phù hợp với các yêu cầu của GOST và chuẩn bị cho một dòng sản phẩm để đưa vào sản xuất hàng loạt.

“Hệ thống laser là một trong những thành phần quan trọng của máy in SLM, cùng với bộ máy và phần mềm. Dòng laser được tạo ra là cơ hội để cung cấp đầy đủ cho quá trình sản xuất phụ gia của Rosatom với sự phát triển của riêng mình, điều này cần thiết cho sự ổn định của doanh nghiệp và độc lập với các nhà cung cấp bên ngoài. Hơn nữa, trong tương lai RusAT có thể nhận các đơn đặt hàng bên ngoài cho các sản phẩm laser của dây chuyền này, ”Mikhail Turundaev, Tổng giám đốc RusAT LLC, nhận xét.

RusAT LLC ( https://rusatom-additive.ru/ )là một công ty chuyên về tích hợp của ngành công nghiệp hạt nhân trong lĩnh vực công nghệ phụ gia. Các hoạt động của công ty tập trung vào bốn lĩnh vực chính: sản xuất dây chuyền máy in 3D và các bộ phận của chúng, tạo ra vật liệu và bột kim loại để in 3D, phát triển phần mềm phức tạp cho các hệ thống phụ gia, cũng như cung cấp các dịch vụ cho In 3D, sự ra đời của các công nghệ phụ gia và tổ chức các trung tâm sản xuất.

Công ty Nhiên liệu TVEL ( http://www.tvel.ru/ ) của Rosatom bao gồm các doanh nghiệp sản xuất nhiên liệu hạt nhân, chuyển đổi và làm giàu uranium, sản xuất máy ly tâm khí, cũng như các tổ chức nghiên cứu và phát triển. TVEL là nhà cung cấp nhiên liệu hạt nhân duy nhất cho các nhà máy điện hạt nhân của Nga, cung cấp nhiên liệu cho tổng số 75 lò phản ứng điện ở 15 quốc gia, lò phản ứng nghiên cứu ở 9 quốc gia trên thế giới, cũng như các lò phản ứng vận tải của hạm đội hạt nhân Nga. Một phần sáu lò phản ứng trên thế giới đều chạy bằng nhiên liệu TVEL. Bộ phận Nhiên liệu của Rosatom là nhà sản xuất uranium làm giàu lớn nhất thế giới.

Bộ phận nhiên liệu đang tích cực phát triển các lĩnh vực kinh doanh mới trong lĩnh vực hóa học, luyện kim, công nghệ lưu trữ năng lượng, in 3D, sản phẩm kỹ thuật số, cũng như ngừng hoạt động của các cơ sở hạt nhân. Các nhà tích hợp chi nhánh của Rosatom cho các công nghệ phụ gia và hệ thống lưu trữ năng lượng đã được tạo ra trong vòng lặp của Công ty Nhiên liệu TVEL.

Trong post phía dưới, cái máy in 3D trong hình ảnh thứ 2 là máy in 3D Hercules của hãng Nga Imprinta, đã được nói trong các vol trước, ở 2 đoạn trích trên, chuyên để in các sản phẩm sử dụng vật liệu có nhiệt độ nóng chảy cao, rất hợp cho động cơ. Tuy nhiên, khi thâm nhập thị trường Mỹ thì nó phải thông qua hãng Stratasys và sẽ mang thương hiệu Stratasys, không mang thương hiệu Hercules. Kiểu này người dùng ở Mỹ nhìn thấy máy in 3D Stratasys sẽ không phân biệt được đó là máy in 3D Stratasys chế tạo thật hay đó là máy in 3D Hercule mang mác Stratasys


UEC-Kuznetsov sẽ khởi động việc sản xuất động cơ công nghiệp sử dụng công nghệ phụ gia và cặp song sinh kỹ thuật số (digital twins)

PJSC "UEC-Kuznetsov" và Đại học Samara (Samara University) đã khởi động một dự án chung để tạo ra một sản xuất công nghệ cao của động cơ tuabin khí công nghiệp (GTE - gas turbine engines) với một hệ thống thông minh về thiết kế và đào tạo công nghệ để cải thiện các đặc tính chức năng.
1626869826112.png

Dự án sản xuất các bộ phận cấu hình phức tạp (complex configuration parts) cho động cơ tuabin khí công nghiệp NK-36ST sử dụng in 3D sẽ được thực hiện bởi UEC-Kuznetsov PJSC và Đại học Samara với sự hỗ trợ của Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga, báo chí dịch vụ của United Engine Corporation báo cáo . Số tiền tài trợ dự kiến sẽ là 497 triệu rúp, bao gồm trợ cấp liên bang với số tiền 245 triệu rúp.

“Việc chuẩn bị thiết kế và công nghệ sản xuất của UEC-Kuznetsov sẽ đạt một tầm cao mới trong những năm tới. Chúng tôi phải đối mặt với nhiệm vụ tìm ra và thực hiện tất cả các quy trình trong một không gian thông tin duy nhất. Điều này sẽ cải thiện độ tin cậy của động cơ và giảm giá thành của toàn bộ sản phẩm, loại bỏ một số chi phí trong việc phát triển các thiết kế mới của các bộ phận và cụm lắp ráp. Phần mềm và công nghệ do các nhà khoa học của Đại học Samara phát triển sẽ giúp giảm hơn một nửa thời gian chuẩn bị sản xuất ”, Aleksey Sobolev, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Điều hành của UEC-Kuznetsov PJSC nhận xét.
1626869807121.png

Doanh nghiệp và trường đại học đã phê duyệt kế hoạch lịch cho công việc nghiên cứu và phát triển của dự án, xác định danh mục thiết bị được mua cho sản xuất công nghệ cao và danh pháp của các bộ phận và cụm lắp ráp cho phần nóng (hot part) của động cơ tuabin khí công nghiệp sẽ được sản xuất sử dụng quy trình tạo hình mới hoặc cải tiến. Trong quá trình thiết kế và chuẩn bị công nghệ sản xuất, các mô hình đôi kỹ thuật số của các bộ phận như vỏ bên ngoài và bên trong, đầu đốt và thiết bị xoáy sẽ được sử dụng.

Sau khi thử nghiệm, các bộ phận và cụm máy sẽ được lắp đặt trên động cơ NK-36ST để vận hành thử nghiệm tại một trong các trạm nén (compressor stations) của PJSC Gazprom. Trên cơ sở đó, một hệ thống thông minh về thiết kế tích hợp và chuẩn bị công nghệ sản xuất các bộ phận GTE sẽ được tạo ra - một bộ đôi kỹ thuật số thông minh của động cơ (intelligent digital twin of the engine). Các mô hình kỹ thuật số của động cơ tuabin khí sẽ được cập nhật liên tục dựa trên kết quả thử nghiệm của động cơ thí nghiệm.

Đại học Samara cũng sẽ đánh giá các đặc tính của bột kim loại (metal powder) được sử dụng trong sản xuất các bộ phận GTE và thực hiện công việc để cải thiện các đặc tính chức năng và tối ưu hóa thiết kế của các bộ phận.


UEC-Kuznetsov will produce parts for industrial engines using additive technologies and digital twins
«ОДК-Кузнецов» будет производить детали индустриальных двигателей с использованием аддитивных технологий и цифровых двойников
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Món Đá nhân tạo cụ ạ ( Công nghệ luôn)
Bác có thể mua đá nhân tạo của họ về, và mua dây chuyền xử lý nguyên liệu đá thô, nhưng VN có nguồn nguyên liệu này hả bác?
Ngoài ra, nếu mua dây chuyền, như đã nói ở những vol trước, VN thường mua dây chuyền của châu Âu, Nhật hoặc Trung Quốc, chứ ít mua đồ Nga. Chỉ có các nước Liên Xô cũ, Thổ Nhĩ Kỳ, Mông Cổ, Ấn Độ, một số nước châu Phi, Nam Mỹ, Mexico mới mua đồ Nga. Hoặc một số nước EU nói riêng, phương tây cũng có thể mua đồ Nga, nhưng thường là mua thiết bị, linh kiện chứ ít khi mua cả dây chuyền
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
UEC lần đầu tiên giới thiệu mô hình nhà máy điện lai hỗn hợp (hybrid power plant) cho ngành hàng không
1626871479449.png

Một mô hình nhà máy điện hỗn hợp (GSU) cho máy bay đã được giới thiệu lần đầu tiên tại gian hàng của United Engine Corporation Rostec tại International Aviation and Space Salon MAKS-2021.

Bố cục được trình bày tại gian hàng của United Engine Corporation bao gồm một động cơ tuabin khí, động cơ điện, các đơn vị điện tử công suất, một máy phát điện và một bộ pin (gas turbine engine, electric motors, power electronics units, an electric generator and a battery pack). Mô hình GSU được tạo ra trên nền tảng của một máy bay không người lái đầy hứa hẹn với bốn vít quay (four rotary screws).

“Vào năm 2022, chúng tôi có kế hoạch đạt công suất của thiết bị trình diễn GSU khoảng 150 kW và đưa ra các giải pháp kết hợp trong nhà máy lai đang được phát triển. Mikhail Shemet, Phó Giám đốc Chương trình PDV của UEC-Klimov JSC cho biết.

Mô hình trình diễn nhà máy điện hybrid có công suất 500 kw được tạo ra trên cơ sở động cơ VK-650V. Đối tượng tiềm năng áp dụng GSU của lớp năng lượng này là máy bay trực thăng đa năng hạng nhẹ, máy bay không người lái có trọng lượng cất cánh từ 2-8 tấn, máy bay của các hãng hàng không địa phương, taxi hàng không, máy bay cất và hạ cánh thẳng đứng. Dựa trên kết quả của giai đoạn đầu tiên của dự án, một nhiệm vụ bổ sung đã được xác định là phát triển một ứng dụng biển với công suất 200-250 kW.

Ưu điểm của nhà máy hybrid bao gồm tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu và an toàn bay, giảm lượng khí thải độc hại, tăng tỷ lệ lực đẩy trên trọng lượng của máy bay, khả năng nhanh chóng tăng công suất do phần điện, tăng nguồn lực và độ tin cậy của nhà máy điện.

Trong khuôn khổ MAKS-2021, United Engine Corporation đang tổ chức một cuộc thảo luận về chủ đề "Nhà máy điện hỗn hợp trong hàng không: Ứng dụng, lợi thế và triển vọng." Sự kiện kinh doanh sẽ có sự tham gia của các viện công nghiệp - CIAM, MIPT, SibNIA và USATU, cũng như các nhà phát triển - UZGA, NTSV Mil và Kamov, VR-Technologies và các nhà khai thác máy bay, Quỹ Nghiên cứu Tiên tiến (FPI).

UEC for the first time presented a model of a hybrid power plant for aviation
ОДК впервые представила макет гибридной силовой установки для авиации

-------------------------------

Tàu lưới (seiners) đã đến Kamchatka
1626871674619.png

Vào ngày 18 tháng 7, hai tàu lưới vây nhỏ của dự án 1338 K. đã đến đích từ bến của nhà máy đóng tàu Cách mạng Tháng Mười.

"MRS-888" và "MRS-999" với hai thuyền viên và một hoa tiêu sẽ đi qua cửa sông Amur và sau đó dọc theo bờ biển phía tây của Biển Okhotsk sẽ rẽ đến Bán đảo Kamchatka.

Trong hai năm, Công ty Cổ phần SZOR đã đóng ba tàu như vậy cho một khách hàng. Máy sàng lọc được sử dụng trong nghề cá ven biển đối với cá hồi, cũng như cá tuyết, cá bơn, cá bơn và cá navaga.

1626871705839.png
1626871715049.png
1626871725295.png
1626871734650.png
1626871742162.png


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Công ty EquipoBirmex của Mexico đã gửi các thành phần 1 và 2 của lô thử nghiệm của SputnikV được sản xuất tại Mexico đến Trung tâm Gamaleya để xác nhận, kiểm định chất lượng
Birmex envía al Instituto Gamaleya pruebas piloto de vacuna Sputnik V
https://birmex.gob.mx/news/birmex-envia-al-instituto-gamaleya-pruebas-piloto-de-vacuna-sputnik-v/

Televisa: Sputnik V đã cho thấy kết quả rất tốt ở Thành phố Mexico sau hơn 2 triệu liều được sử dụng. Phản ứng của người dân đối với vắc xin Nga là rất tích cực - Eduardo Clark, quan chức hàng đầu của Thành phố Mexico cho biết
Vacuna rusa Sputnik V contra COVID-19 ‘ha dado muy buenos resultados’ en CDMX: Eduardo Clark
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Số bệnh nhân COVID-19 sử dụng máy thở phổi ở Moscow giảm 21,5% trong hai tuần
Hiện tại, 577 bệnh nhân đang được thở máy phổi, trung tâm chống khủng hoảng coronavirus cho biết

MOSCOW, ngày 18 tháng 7. / TASS /. Số lượng bệnh nhân coronavirus được điều trị bằng máy thở phổi nhân tạo tại các bệnh viện thủ đô đã giảm hơn 20% trong gần hai tuần. Hiện tại, 577 bệnh nhân đang được thở máy phổi, trung tâm chống khủng hoảng coronavirus cho biết hôm Chủ nhật.
"Tại Moscow, 4.357 trường hợp nhiễm coronavirus mới đã được phát hiện. Trong 24 giờ, 1.293 người đã phải nhập viện. Khoảng 577 người đang sử dụng máy thở phổi nhân tạo", trung tâm khủng hoảng cho biết.
Vào ngày 5 tháng 7, trung tâm khủng hoảng báo cáo rằng 735 bệnh nhân coronavirus đã được nối với máy thở phổi nhân tạo. Theo một infographic trên kênh Telegram của trung tâm, đây là con số cao nhất kể từ ngày 14/6.
"7.283 bệnh nhân khác đã hồi phục tại thành phố sau khi được điều trị nhiễm coronavirus. Tổng cộng, số người khỏi bệnh đã tăng lên 1.281.319 người. Tại thủ đô, 106 bệnh nhân đã tử vong, tất cả các chẩn đoán viêm phổi đã được xác nhận. Trung tâm xử lý khủng hoảng cho biết thêm, đã thu được kết quả dương tính về sự hiện diện của COVID-19.

Number of COVID-19 patients on lung ventilators in Moscow decreases by 21.5% in two weeks
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Ngày 22/7 hình như UAV này sẽ có màn trình diễn bay của UAV này, đây có lẽ là lần đầu tiên UAV tham gia air show. Bác nào có video nhớ chia sẻ nhé

BAS-200 của Trực thăng Nga sẽ trở thành máy bay không người lái đầu tiên trong chương trình bay MAKS
1626902504765.png

Công ty Trực thăng Nga (Russian Helicopters) lần đầu tiên giới thiệu dự án mới BAS-200 của mình tại Viện Hàng không và Vũ trụ Quốc tế MAKS-2021 - một loại máy bay không người lái trực thăng. Máy bay này sẽ trở thành chiếc máy bay không người lái đầu tiên tham gia chương trình bay của triển lãm hàng không trong lịch sử.

Trọng lượng cất cánh tối đa của xe là 200 kg. Nó có thể đạt tốc độ lên tới 160 km / h và mang được trọng tải lên tới 50 kg. BAS-200 có khả năng thực hiện các chuyến bay trong 4 giờ ở độ cao lên tới 3900 m. Tổ hợp điều khiển mặt đất cũng được giới thiệu tại triển lãm hàng không, cung cấp khả năng liên lạc với máy bay không người lái ở khoảng cách lên đến 100 km. Chiều dài của bộ máy là 3,9 m, chiều cao là 1,2 m.

BAS-200 có thể được sử dụng để thực hiện một loạt các hoạt động hàng không: giám sát địa hình, vận chuyển hàng hóa, tìm kiếm cứu nạn và hoạt động nông nghiệp.

Việc phát triển dự án BAS-200 và tiến hành các chuyến bay thử nghiệm máy bay không người lái này do Trung tâm Xây dựng Trực thăng Quốc gia Mil và Kamov thuộc Công ty Russian Helicopters Holding

BAS-200 of Russian Helicopters will become the first unmanned aerial vehicle in the MAKS flight program
БАС-200 «Вертолетов России» станет первым беспилотником в летной программе МАКС
Còn 1 con UAV nữa, không tham gia bay như con UAV trong đoạn trích trên

UAV ZALA VTOL trình diễn tại MAKS-2021

1626902668218.png

Zala Aero đã giới thiệu tổ hợp cất và hạ cánh thẳng đứng không người lái ZALA VTOL tại triển lãm hàng không MAKS-2021.

"ZALA VTOL kết hợp những phẩm chất của một máy bay không người lái loại máy bay và một động cơ nghiêng. Cấu hình bay thay đổi tùy thuộc vào nhiệm vụ đang thực hiện. Hệ thống động cơ điện cho phép máy bay ở trên không trong tối đa bốn giờ, cung cấp phạm vi bay lên đến 200 km trong cấu hình máy bay, "họ nói tại gian hàng của công ty trong triển lãm hàng không MAKS-2021.


Máy tính tích hợp trên bo mạch ZX1 dựa trên trí tuệ nhân tạo cho phép xử lý dữ liệu ở định dạng Full HD, cũng như truyền video và ảnh chất lượng HD qua các kênh giao tiếp được mã hóa tới trạm điều khiển mặt đất. Điều này cho phép người vận hành nhận dữ liệu giám sát ngay cả trước khi máy bay không người lái hạ cánh.

UAV dễ vận hành, trọng lượng nhẹ - lên đến 10,5 kg, có thể ở trên không đến 4 giờ trong cấu hình máy bay. Ưu điểm chính của nó là không cần sử dụng bãi phóng được trang bị đặc biệt, tương thích hoàn toàn với tải mục tiêu mới, phương tiện kiểm soát mặt đất, giải pháp phần mềm và phần cứng của dòng ZALA UAV, đồng thời cho phép lắp đặt thêm thiết bị trắc địa.

Mục đích chính của ZALA VTOL là giám sát và chụp ảnh từ trên không của bất kỳ địa điểm và vật thể khó tiếp cận nào. Nó có thể được sử dụng để kiểm soát cơ sở hạ tầng công nghiệp, tạo bản đồ ảnh của khu vực và đảm bảo sự an toàn của các cơ sở trên mặt đất.

Theo công ty, tổ hợp không người lái ZALA VTOL đã được trình diễn và đưa vào hoạt động tại Nam Mỹ (Peru).


UAV ZALA VTOL presented at MAKS-2021
Беспилотник ZALA VTOL представили на МАКС-2021
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp loạt bài về MAKS 2021

Mình chỉ thấy 2 em gái là đáng quan tâm, 2 thằng cha kia vô dụng :D
Các bác đồng ý không?


Trình mô phỏng công nghệ (Technodynamics simulators) sẽ giúp chuẩn bị và huấn luyện cho các phi công hàng không dân dụng Ấn Độ
1626902861060.png

1626902938890.png

Technodinamika Holding, Tập đoàn Nhà nước Rostec bên lề Viện Hàng không và Vũ trụ Quốc tế MAKS-2021 đã ký Biên bản ghi nhớ với công ty Ấn Độ Zen Technologies Limited.

Zen Technologies Limited là công ty hàng đầu của Ấn Độ chuyên thiết kế và sản xuất các thiết bị tập luyện công nghệ cao cho nhiều mục đích khác nhau. Kể từ năm 1993, công ty đã không chỉ cung cấp cho các tổ chức và ban ngành của đất nước mình mà còn ở nước ngoài.

Technodinamika và Zen Technologies Limited đã ký một văn bản cơ bản cho mối quan hệ đối tác chiến lược trong thị trường dân dụng Ấn Độ. Đặc biệt, hợp tác sẽ quan tâm đến việc phát triển, sản xuất và quảng bá các thiết bị mô phỏng hàng không dân dụng, các trung tâm đào tạo phi công hàng không dân dụng, cũng như các thiết bị mô phỏng cho nhân viên y tế và thiết bị y tế.

“Tiềm năng của thị trường Ấn Độ là rất lớn. Trong mười năm tới, dự kiến xây dựng ít nhất một trăm sân bay và sân bay trực thăng mới ở Ấn Độ. Theo đó, nhu cầu về phi công hàng không dân dụng và các trung tâm đào tạo của họ sẽ tăng lên đáng kể. Theo các tiêu chuẩn hiện đại, ít nhất 60% thời gian huấn luyện phi công phải trên thiết bị mô phỏng. Các năng lực độc đáo của Technodinamika trong lĩnh vực xây dựng mô phỏng sẽ rất hữu ích, ”Igor Nasenkov, Tổng giám đốc Technodinamika Holding cho biết.

Một năng lực khác của Technodinamics được các đối tác Ấn Độ đánh giá cao là phát triển và sản xuất thiết bị y tế và thiết bị mô phỏng để đào tạo nhân viên y tế. Danh mục sản phẩm của công ty này bao gồm, đặc biệt, máy tuần hoàn UV để khử trùng không khí, tủ đông y tế, dược phẩm, tủ lạnh phòng thí nghiệm để lưu trữ vắc xin, máu và thuốc. Trước tình hình khó khăn ở Ấn Độ do sự lây lan của COVID-19, kỹ thuật này đang được nước này rất quan tâm.

Technodinamics simulators will help prepare Indian civil aviation pilots
Тренажеры «Технодинамики» помогут подготовить индийских пилотов гражданской авиации
Technodynamics simulators will provide training for Indian civil aviation pilots
Тренажёры Технодинамики обеспечат подготовку пилотов гражданской авиации Индии
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp loạt bài về MAKS 2021

Bốn hãng hàng không đã đặt hàng hơn 50 chiếc Superjets

Trong chương trình kinh doanh ngày đầu tiên của Viện Hàng không và Vũ trụ Quốc tế MAKS-2021, các hãng hàng không Nga đã đặt hàng 58 máy bay đường ngắn Superjet 100, dịch vụ báo chí của Rostec đưa tin.

Trong số này, 15 chiếc là hợp đồng với Rossiya Airlines, 43 chiếc còn lại là bản ghi nhớ với Red Wings (25 chiếc), Azimut (10 chiếc) và hãng hàng không Aurora United Far East (8 chiếc SSJ 100). Các thỏa thuận liên quan đã được người đứng đầu các hãng hàng không ký kết tại triển lãm hàng không MAKS-2021 với sự chứng kiến của người đứng đầu Bộ Công Thương Denis Manturov.


Đội máy bay dân dụng của các hãng hàng không Nga đang được đổi mới, và điều này đúng là do các máy bay sản xuất trong nước. Theo cuộc thăm dò ý kiến của VTsIOM, rõ ràng hành khách có nhu cầu mở rộng mạng lưới đường bay ở Nga khi bỏ qua Moscow, và chính SSJ100 với những đặc điểm của nó có thể đáp ứng nhu cầu này ”, Manturov nói.

Theo Tổng giám đốc Tập đoàn Máy bay Thống nhất Yuri Slyusar, hơn 200 đường bay giữa các thành phố của Nga đã được mở trên SSJ100 trong hai năm qua.

“Chúng tôi vui mừng vì máy bay của chúng tôi đang góp phần tăng khả năng di chuyển của công dân Nga và biết ơn sự hỗ trợ của chính phủ đối với sự phát triển của chương trình SSJ100. Nhờ nỗ lực chung, thời gian bay của máy bay ngày càng tăng, dịch vụ sau bán hàng ngày càng được cải thiện ”, người đứng đầu UAC cho biết.

Cùng ngày, tại triển lãm hàng không, Giám đốc chi nhánh Máy bay khu vực của tập đoàn Irkut, ông Oleg Gulyaev, cho biết, vào năm 2021 dự kiến sẽ cho ra mắt 23 chiếc Superjet và vào năm 2022-18.

Công ty cũng đang nghiên cứu các phiên bản chở hàng của tàu chở khách SSJ100 và MS-21. Bưu chính Nga và một số nhà khai thác tư nhân tập trung vào thương mại Internet đang cho thấy mối quan tâm tiềm năng đối với máy bay như vậy.

Four airlines have ordered more than fifty Superjets
Четыре авиакомпании заказали более полусотни Суперджетов
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Món Đá nhân tạo cụ ạ ( Công nghệ luôn)
Leeduc79
Dây chuyền công nghiệp về đá nhân tạo, thiết bị thì đúng là bác có thể nhập từ nước nào cũng được, không nhất định là Nga, nhưng bí quyết công nghệ tạo ra loại sản phẩm đá bác muốn và cách tổng hợp ra vật liệu liên quan, thì sao bác mua được? Nguồn nguyên liệu thô VN có dồi dào không bác?
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,713
Động cơ
473,636 Mã lực
Món Đá nhân tạo cụ ạ ( Công nghệ luôn)
Đá nhân tạo VN có cty làm rồi mà cụ. Cty này trước liên doanh với nước ngoài, sau người Việt mua lại hết cổ phần của cty này. Hàng chủ yếu xuất khẩu, gần đây mới thấy quảng cáo trong nước.
Gấu thằng bạn em phụ trách mảng xuất khẩu cho cty này.
 

Leeduc79

Xe hơi
Biển số
OF-580253
Ngày cấp bằng
20/7/18
Số km
195
Động cơ
140,155 Mã lực
Đá nhân tạo VN có cty làm rồi mà cụ. Cty này trước liên doanh với nước ngoài, sau người Việt mua lại hết cổ phần của cty này. Hàng chủ yếu xuất khẩu, gần đây mới thấy quảng cáo trong nước.
Gấu thằng bạn em phụ trách mảng xuất khẩu cho cty này.
Công ty đó Tên gì vậy cụ?
 

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,965
Động cơ
394,925 Mã lực

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,713
Động cơ
473,636 Mã lực
Công ty đó Tên gì vậy cụ?
Quá nổi luôn, chất lượng tốt, giá cao.
Đây các bô lão ợ
Còn Vinastone em ko biết :D
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,611 Mã lực
CN tuabin khí của Nga tầm bao lâu sẽ đạt top thế giới cụ? VN vẫn chỉ biết đến GE là chính thì phải.

Trong post phía dưới, cái máy in 3D trong hình ảnh thứ 2 là máy in 3D Hercules của hãng Nga Imprinta, đã được nói trong các vol trước, ở 2 đoạn trích trên, chuyên để in các sản phẩm sử dụng vật liệu có nhiệt độ nóng chảy cao, rất hợp cho động cơ. Tuy nhiên, khi thâm nhập thị trường Mỹ thì nó phải thông qua hãng Stratasys và sẽ mang thương hiệu Stratasys, không mang thương hiệu Hercules. Kiểu này người dùng ở Mỹ nhìn thấy máy in 3D Stratasys sẽ không phân biệt được đó là máy in 3D Stratasys chế tạo thật hay đó là máy in 3D Hercule mang mác Stratasys


UEC-Kuznetsov sẽ khởi động việc sản xuất động cơ công nghiệp sử dụng công nghệ phụ gia và cặp song sinh kỹ thuật số (digital twins)

PJSC "UEC-Kuznetsov" và Đại học Samara (Samara University) đã khởi động một dự án chung để tạo ra một sản xuất công nghệ cao của động cơ tuabin khí công nghiệp (GTE - gas turbine engines) với một hệ thống thông minh về thiết kế và đào tạo công nghệ để cải thiện các đặc tính chức năng.
View attachment 6385766
Dự án sản xuất các bộ phận cấu hình phức tạp (complex configuration parts) cho động cơ tuabin khí công nghiệp NK-36ST sử dụng in 3D sẽ được thực hiện bởi UEC-Kuznetsov PJSC và Đại học Samara với sự hỗ trợ của Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga, báo chí dịch vụ của United Engine Corporation báo cáo . Số tiền tài trợ dự kiến sẽ là 497 triệu rúp, bao gồm trợ cấp liên bang với số tiền 245 triệu rúp.

“Việc chuẩn bị thiết kế và công nghệ sản xuất của UEC-Kuznetsov sẽ đạt một tầm cao mới trong những năm tới. Chúng tôi phải đối mặt với nhiệm vụ tìm ra và thực hiện tất cả các quy trình trong một không gian thông tin duy nhất. Điều này sẽ cải thiện độ tin cậy của động cơ và giảm giá thành của toàn bộ sản phẩm, loại bỏ một số chi phí trong việc phát triển các thiết kế mới của các bộ phận và cụm lắp ráp. Phần mềm và công nghệ do các nhà khoa học của Đại học Samara phát triển sẽ giúp giảm hơn một nửa thời gian chuẩn bị sản xuất ”, Aleksey Sobolev, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Điều hành của UEC-Kuznetsov PJSC nhận xét.
View attachment 6385764
Doanh nghiệp và trường đại học đã phê duyệt kế hoạch lịch cho công việc nghiên cứu và phát triển của dự án, xác định danh mục thiết bị được mua cho sản xuất công nghệ cao và danh pháp của các bộ phận và cụm lắp ráp cho phần nóng (hot part) của động cơ tuabin khí công nghiệp sẽ được sản xuất sử dụng quy trình tạo hình mới hoặc cải tiến. Trong quá trình thiết kế và chuẩn bị công nghệ sản xuất, các mô hình đôi kỹ thuật số của các bộ phận như vỏ bên ngoài và bên trong, đầu đốt và thiết bị xoáy sẽ được sử dụng.

Sau khi thử nghiệm, các bộ phận và cụm máy sẽ được lắp đặt trên động cơ NK-36ST để vận hành thử nghiệm tại một trong các trạm nén (compressor stations) của PJSC Gazprom. Trên cơ sở đó, một hệ thống thông minh về thiết kế tích hợp và chuẩn bị công nghệ sản xuất các bộ phận GTE sẽ được tạo ra - một bộ đôi kỹ thuật số thông minh của động cơ (intelligent digital twin of the engine). Các mô hình kỹ thuật số của động cơ tuabin khí sẽ được cập nhật liên tục dựa trên kết quả thử nghiệm của động cơ thí nghiệm.

Đại học Samara cũng sẽ đánh giá các đặc tính của bột kim loại (metal powder) được sử dụng trong sản xuất các bộ phận GTE và thực hiện công việc để cải thiện các đặc tính chức năng và tối ưu hóa thiết kế của các bộ phận.


UEC-Kuznetsov will produce parts for industrial engines using additive technologies and digital twins
«ОДК-Кузнецов» будет производить детали индустриальных двигателей с использованием аддитивных технологий и цифровых двойников
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top