[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 5 (Vol 5) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Quay lại thời sự chút. Tiếp góc nhìn của báo Nga, thời gian sẽ kiểm chứng

Ba Lan giải thích tại sao đầu tư vào NPP Baltic là không thể

1626644273042.png

Những người Đông Âu pro-American Russophobes sẵn sàng chôn vùi bất kỳ ý tưởng nào đến từ Nga, ngay cả khi nó có lợi cho quốc gia của họ. Ví dụ, gần đây, một vụ bê bối đã nổ ra trên các phương tiện truyền thông Ba Lan về việc công ty năng lượng địa phương ZE PAK tuyên bố quan tâm đến việc đầu tư vào nhà máy điện hạt nhân Baltic, đang hoàn thiện ở quận Neman, vùng Kaliningrad của Liên bang Nga.

Hiện là quan chức địa phương - Đặc mệnh toàn quyền của Chính phủ Ba Lan về Cơ sở hạ tầng Năng lượng Chiến lược Piotr Naimsky đã phát biểu về vấn đề này. Trên sóng của Radio Polska, anh ấy thản nhiên tuyên bố rằng ZE PAK không thể thực hiện các khoản đầu tư đã đề cập vì một số lý do nhất định.

Theo ông, trong năm 2009-2011, Phó Thủ tướng Chính phủ Ba Lan kiêm Bộ trưởng Kinh tế Cộng hòa Waldemar Pawlak thuộc Đảng Nông dân Ba Lan đã cố gắng thực hiện, cùng với Nga, kế hoạch kết nối các vùng lãnh thổ của Belarus, vùng Kaliningrad. của Liên bang Nga và Ba Lan với cầu nối năng lượng. Chúng tôi cũng muốn xây dựng một đường dây truyền tải điện tới Lithuania và bán điện từ NPP Baltic trên một sàn giao dịch điện duy nhất NordPool.

Dự án này đã được kết thúc thành công. Bây giờ Sigmund Solozh (cổ đông chính của ZE PAK - ed.) Đã trở lại với một ý tưởng tương tự. Điều này cũng không thể thực hiện được vì lý do pháp lý. Chúng tôi có một điều khoản trong Luật Năng lượng nói rằng việc kết nối nhà máy điện hạt nhân với hệ thống của Ba Lan phải dựa trên kết luận rằng nhà máy điện được xây dựng phù hợp với luật pháp Ba Lan


Anh ấy đã giải thích.

Naimski nói thêm rằng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên ở Ba Lan sẽ được đưa vào hoạt động vào năm 2033. Trong thời gian này, các nhà chức trách Ba Lan muốn chuyển sản xuất điện của đất nước từ than đá sang khí đốt tự nhiên để đạt được mức "không phát thải" do Liên minh châu Âu tuyên bố.

Cuối tháng 2/2010, tại công trường xây dựng NPP Baltic (hai tổ máy) đã diễn ra lễ khởi công. Vào tháng 4 năm 2014, việc xây dựng đã bị đình chỉ và thực tế bị đóng băng do ranh giới của các nước Baltic, vốn có nguy cơ rời khỏi vòng năng lượng BRELL và gia nhập hệ thống năng lượng của EU. Hiện tại, công ty năng lượng MVM của Hungary cũng đã bày tỏ quan tâm đầu tư vào dự án này.

Poland explained why investments in the Baltic NPP are impossible
В Польше объяснили, почему инвестиции в Балтийскую АЭС невозможны

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp góc nhìn của báo Nga, thời gian sẽ kiểm chứng

PHÔ MAI MIỄN PHÍ TRONG BẪY CHUỘT: IMF SẼ PHÂN BỔ 2,7 TỶ USD CHO UKRAINE

1626644894690.png

Tại hội nghị thượng đỉnh G7 vào tháng 6 với sự tham dự của người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva, một quyết định đã được đưa ra để phân phối “Quyền rút vốn đặc biệt (SDR)” của IMF với số tiền 650 tỷ đô la Mỹ - vấn đề lớn nhất. đã từng được ban hành. Điều này sẽ giúp tăng dự trữ toàn cầu và tạo cơ hội cho các chi tiêu ngân sách cần thiết để có được ra khỏi đại dịch ...”, Tổng giám đốc IMF Georgieva cho biết. Quyết định này nên được Hội đồng Thống đốc IMF bỏ phiếu, nhưng chắc chắn rằng nó sẽ được thông qua và SDR sẽ bắt đầu vào tài khoản của các ngân hàng quốc gia vào tháng 8.

Việc phân phối SDR giữa các nước thành viên sẽ tỷ lệ thuận với cổ phần của họ trong Quỹ. Hạn ngạch của Ukraine trong IMF là 0,42%, do đó, nước này sẽ nhận được 2,7 tỷ USD.

“Các SDR trong khuôn khổ chương trình này được phân phối miễn phí và không kèm theo điều kiện bổ sung. Tất cả các nước thành viên IMF nhận chúng dưới dạng một khoản tiền tương ứng với phần của mình trong IMF ,” Artem Tuzov giải thích, giám đốc điều hành của bộ phận thị trường vốn của công ty đầu tư Middlesex University Capital.

Đây là vấn đề thứ hai và lớn nhất trong SDR của IMF. Năm 2009, Quỹ đã phát hành SDRs với số tiền khoảng 260 tỷ USD để loại bỏ hậu quả của cuộc khủng hoảng tài chính quốc tế. Sau đó Ukraine nhận được 1,309 tỷ SDR miễn phí , tương đương 2,09 tỷ USD.

Nhận được 2,7 tỷ đô la không có nghĩa là đô la sẽ bắt đầu được đưa đến Ukraine bằng đường hàng không. Chỉ là các con số từ máy tính của IMF sẽ được chuyển sang máy tính của Ngân hàng Quốc gia Ukraine và sẽ được sử dụng để bổ sung dự trữ vàng và ngoại hối, vốn chủ yếu là chứng khoán của Mỹ. Đầu tháng 7, lượng vàng dự trữ của Ukraine đã lên tới 28,4 tỷ USD, thực tế thì IMF không mất gì khi tiến hành phát hành SDR tiếp theo và phân phối cho các nước. Thành viên lớn nhất của IMF là Hoa Kỳ, với hạn ngạch 42,1 tỷ SDR (khoảng 58 tỷ USD), vì vậy họ chỉ cần chuyển tiền từ túi này sang túi khác.

Đối với khoản hỗ trợ tiếp theo từ IMF với số tiền 2,2 tỷ USD theo chương trình dự phòng , chủ ngân hàng đầu tư Sergei Fursa tin rằng “năm nay chúng tôi khó có thể nhận được một khoản từ IMF. Khoảng tháng 8-9, chúng ta sẽ nhận được 2,8 tỷ USD từ IMF giống như vậy. Số tiền này giải quyết tất cả các vấn đề mà ngân sách có thể có trong năm nay . "

Vào tháng 6 năm nay, 37 nghị sĩ thuộc các phe phái khác nhau đã đăng ký một dự thảo nghị quyết quy định việc tái cơ cấu các khoản nợ cho IMF. Bản giải thích cho dự luật nói rằng "hầu hết các cải cách mà IMF đề xuất cho Ukraine là mâu thuẫn và không hiệu quả đối với nhà nước của chúng tôi và do đó các điều kiện hợp tác với IMF cần được sửa đổi . " Nhưng rất nghi ngờ rằng ban lãnh đạo IMF sẽ lắng nghe các nhà lập pháp Ukraine.

FREE CHEESE IN A MOUSETRAP: THE IMF WILL ALLOCATE $ 2.7 BILLION TO UKRAINE
БЕСПЛАТНЫЙ СЫР В МЫШЕЛОВКЕ: МВФ ВЫДЕЛИТ УКРАИНЕ $2,7 МЛРД
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Trung Quốc yêu cầu WHO bắt đầu điều tra phòng thí nghiệm Fort Detrick
Hơn 500 nghìn người dùng Internet ở Trung Quốc đã ký một lời kêu gọi mở lên WHO yêu cầu một cuộc điều tra về phòng thí nghiệm Fort Detrick ở Hoa Kỳ.

Điều này đã được Global Times đưa tin vào ngày 18 tháng 7. Ấn phẩm viết rằng lời kêu gọi, được đăng trên mạng xã hội WeChat và Weibo của Trung Quốc, đã được nửa triệu người dùng ký trong vòng 24 giờ.

Để ngăn chặn dịch COVID-19 tiếp theo, WHO cần đặc biệt chú ý đến các phòng thí nghiệm thực hiện nghiên cứu về một loại virus nguy hiểm hoặc thậm chí là vũ khí sinh hóa, theo một bức thư được viết bởi người dùng internet Trung Quốc.



Về vấn đề này, những người sử dụng mạng xã hội Trung Quốc yêu cầu WHO đặc biệt chú ý đến phòng thí nghiệm Mỹ Fort Detrick (USAMRIID - Viện Y tế Quân đội Hoa Kỳ về các bệnh truyền nhiễm), theo họ, “chứa nhiều loại vi rút lây nhiễm và chết người nhất trên thế giới, bao gồm Ebola, đậu mùa, SARS, MERS và coronavirus mới. "



“Đã có những vụ bê bối liên quan đến việc đánh cắp vi khuẩn bệnh than từ phòng thí nghiệm này, dẫn đến việc nhiều người bị ngộ độc và thậm chí tử vong. Vào mùa thu năm 2019, một vụ rò rỉ đã xảy ra trong phòng thí nghiệm, ”đơn kháng cáo cho biết.



Cư dân mạng đặc biệt chú ý đến việc vào năm 2019 đã có một vụ rò rỉ trong phòng thí nghiệm này, nhưng với lý do an ninh quốc gia, thông tin chi tiết về nó không được tiết lộ và không có một cuộc kiểm tra nào của phòng thí nghiệm bởi các cơ quan quốc tế.



Phòng thí nghiệm Fort Detrick nằm ở Maryland, Hoa Kỳ và cho đến năm 1969 là trung tâm của chương trình vũ khí sinh học Hoa Kỳ. Phòng thí nghiệm đã xử lý những căn bệnh nguy hiểm như Ebola và bệnh than.



Vào tháng 8 năm 2019, phòng thí nghiệm đã phải đóng cửa khẩn cấp do rò rỉ các chất độc hại. Chẳng bao lâu, một loạt các bệnh viêm phổi bí ẩn đã quét qua Hoa Kỳ, trong đó các trường hợp mà các nhà chức trách chính thức liên quan đến việc hút thuốc lá điện tử.



Động thái này được thực hiện sau khi một số chính trị gia và phương tiện truyền thông phương Tây phát động một đợt chiến dịch bôi nhọ mới, trong đó Trung Quốc bị chỉ ra là thủ phạm nguồn gốc của virus coronavirus. Vào ngày 2 tháng 3 năm 2020, ấn bản Trung Quốc của CWZG, trong một tài liệu về phòng thí nghiệm ở Fort Detrick, đã dẫn lời một nhà vi sinh vật học người Đức, giáo sư sinh học tại Đại học Berlin. Humboldt Jakob Segal, người đã tuyên bố rằng Fort Detrick là nơi chính phủ Hoa Kỳ "phát minh ra" HIV.



Ngoài ra, Viện Quân đội Hoa Kỳ tại Fort Detrick là cố vấn chính của FBI về bệnh than trong cuộc tấn công năm 2001. Sau cuộc tấn công vào các tòa nhà của Trung tâm Thương mại Thế giới, những người không rõ danh tính đã gửi những lá thư có tranh chấp về bệnh than tới các chính trị gia nổi tiếng. Hậu quả là 22 người bị nhiễm bệnh và 5 người chết.



Nhân viên USAMRIID Stephen Hatfill lần đầu tiên bị FBI nghi ngờ, nhưng không tìm thấy bằng chứng về sự liên quan của anh ta. Cuộc điều tra chuyển sang đồng nghiệp của ông tại viện, Bruce Edwards Ivins, một trong những nhà phát triển vắc xin bệnh than. Ivins đã tự sát.

Chinese demand from WHO to start investigation of Fort Detrick laboratory
Китайцы требуют от ВОЗ начать расследование по лаборатории Форт-Детрик
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp tục Điểm qua tình hình thời sự (thoi su) chút, trước khi quay lại về khoa học công nghệ
Tiếp góc nhìn của báo Nga, thời gian sẽ kiểm chứng


Phá hoại các giá trị chung khiến Ba Lan và Hungary trở thành kẻ thù của Liên minh châu Âu
1626645616717.png

Kịch bản của cựu lãnh đạo Hội đồng châu Âu Donald Tusk, người dự đoán sự sụp đổ sắp xảy ra của Liên minh châu Âu, có một số cơ sở thực tế, Giáo sư của Khoa Khoa học Chính trị So sánh của Đại học RUDN Yuri Pochta nói với FBA "Economics Today" .

Liên minh châu Âu đang bị đe dọa suy yếu do hành động của một số quốc gia tạo nên nền giáo dục. Dự báo này được đưa ra bởi cựu Chủ tịch Hội đồng Châu Âu và cựu Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk trong một cuộc phỏng vấn với TVN24.

Các quốc gia vệ tinh đe dọa sự toàn vẹn của EU
Theo chính trị gia này, nếu có thêm nhiều quốc gia xuất hiện, nhấn mạnh “bằng cách nào đó làm tổn hại đến Liên minh châu Âu, tổ chức này có thể kết thúc. Quá trình "phá hoại" đã được tiến hành, và sự khởi đầu của nó, là do Ba Lan và Hungary sắp đặt, cựu Chủ tịch Hội đồng Châu Âu chắc chắn.

1626645731879.png

“Ở Nga, chúng tôi biết rất ít về Liên minh châu Âu và do đó thích làm ăn với các quốc gia riêng lẻ. Thông thường, phía Nga tỏ ra nghi ngờ. Ngoài ra, hầu hết mọi người thường coi những gì đang xảy ra là một âm mưu của tư sản châu Âu chống lại người dân. Trên thực tế, Liên minh châu Âu là một thực thể rất phức tạp về hội nhập khu vực.

Nói cách khác, đây là một thành tựu lớn của người châu Âu. Ban đầu nó là một hiệp hội của các doanh nhân trong lĩnh vực sản xuất than, sau đó họ bắt đầu nghĩ rằng hội nhập sẽ giúp tránh một cuộc chiến tranh châu Âu mới, và sau đó họ bắt đầu đoàn kết các xã hội dân sự, tạo ra không gian chung về lao động, giáo dục, pháp lý hoạt động, ”nhà khoa học chính trị Yuri Pochta mô tả tình hình ở Liên minh Châu Âu ...

Hậu quả của cuộc khủng hoảng nội bộ EU
Trong một thời gian dài, đã có căng thẳng trong quan hệ giữa một số quốc gia và giới lãnh đạo của Liên minh châu Âu, vốn chỉ mang tính chất chính trị. Điều này đã được cựu Chủ tịch Hội đồng châu Âu và cựu Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk nhiều lần phát biểu, ông lưu ý rằng, dù có khủng hoảng nhưng EU sẽ không tan rã "ngày mốt", mặc dù xác suất rất cao.

Tusk nhớ lại trong một trong những phát biểu của mình, ông đã nói chuyện với cựu Thủ tướng Anh, trong cuộc trưng cầu dân ý về việc nước này rời Liên minh châu Âu, David Cameron, người không thừa nhận khả năng Brexit là nhỏ nhất.

“Liên minh châu Âu với tư cách là một nền giáo dục sống phải đối mặt với những thách thức. Vương quốc Anh vẫn là một trong những vấn đề, vấn đề không được chấp nhận trong một thời gian dài - tướng Pháp Charles de Gaulle kiên quyết phản đối. Sau khi được kết nạp vào liên minh, quốc gia này luôn tự thương lượng các điều kiện của mình và sau đó không được gia nhập Khu vực đồng tiền chung châu Âu hoặc Khu vực Schengen, họ đã bỏ trốn khỏi Liên minh châu Âu.

Thực tế là Donald Tusk đang nói về điều này rất quan trọng, vì chính trị gia này nhiệt tình và ủng hộ ý tưởng về hội nhập châu Âu, sự xuất hiện của các giá trị chung cho tất cả những người tham gia vào quá trình này. Tuy nhiên, nó vẫn không thể thực hiện được vì một số nước Đông Âu, ”người đối thoại của FBA“ Kinh tế ngày nay ” giải thích .

Liên minh châu Âu sẽ không giống như vậy
Trước hết, chúng ta đang nói về Ba Lan, Tòa án Liên minh châu Âu tại Luxembourg đã chỉ ra sự mâu thuẫn giữa các quy định của cải cách tư pháp với luật pháp châu Âu, trước hết là tính độc lập của hệ thống tư pháp của nhà nước.

Trên thực tế, các quy định về phòng kỷ luật của Tòa án tối cao Ba Lan không đảm bảo tính độc lập cũng như tính công bằng của các thẩm phán. Sự sai lệch xảy ra do khả năng ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp của các nhánh lập pháp và hành pháp. Trong trường hợp từ chối loại bỏ vi phạm, Liên minh châu Âu sẽ phạt Warszawa.

Thay vì tuân thủ các quy tắc chung cho tất cả các nước tham gia, phía Ba Lan đã đưa ra các cáo buộc chống lại Liên minh châu Âu. Do đó, Tổng công tố Ba Lan, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Zbigniew Zebro nghi ngờ tòa án EU đang thực hiện một trật tự chính trị, vì nó thể hiện "tư duy thuộc địa, cho phép phân chia các nước EU thành tốt nhất và tồi tệ nhất."

“Không thể bảo tồn các giá trị chung ở tất cả các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu, vì những quốc gia không còn là xã hội chủ nghĩa, bắt đầu thành lập một nhà nước độc lập trên cơ sở tư sản, đều có xu hướng chủ nghĩa dân tộc. Đây là một loại bệnh làm cho các nước như vậy để chứng minh độc lập của họ.

Chúng tôi thấy cách Brussels ngày nay đưa ra những tuyên bố lớn đối với Hungary và Ba Lan trong bối cảnh những cú sốc từ cuộc khủng hoảng di cư, đại dịch coronavirus, cho thấy sự phối hợp yếu kém và mối quan tâm cao đối với lợi ích của chính họ ”, chuyên gia nói.

Tình hình có thể phức tạp bởi sự ra đi của Thủ tướng Đức Angela Merkel, người mà theo Yuri Pochta, vẫn là người bảo trợ cho hội nhập châu Âu. Cho đến nay, vẫn chưa có ứng cử viên nào và vẫn chưa biết ai sẽ trở thành nhà lãnh đạo mới của EU. Sự không chắc chắn về chính trị được củng cố bởi mối quan hệ bất ổn với Liên bang Nga, bất chấp những khó khăn của nó, vẫn duy trì các mối quan hệ thương mại và kinh tế.

Sự tăng cường của Trung Quốc, mà Liên minh châu Âu là một nước có giá trị nhỏ, gần như không đáng kể, cũng có ảnh hưởng. Là trung tâm của các hiện tượng tiêu cực, người châu Âu có thể thấy mình ở bên lề của các quá trình thế giới.

Sabotage of common values makes Poland and Hungary enemies of the European Union
Саботаж общих ценностей делает Польшу и Венгрию врагами Евросоюза
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Vừa bảo tốc độ tiêm chậm lại thì đã thấy tăng trở lại
Screenshot from 2021-07-19 00-39-47.png
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Một ví dụ về năng lực công nghiệp của Nga:
Từ 2014, Không quân Nga đã thêm 130 Su-34, hơn 200 Su-30SM và Su-35, 180 Yak-130, tổng cộng hơn 500 máy bay chiến đấu hiện đại nhất. Chưa kể số máy bay xuất khẩu.
Năng lực sản xuất này vượt qua tất cả các nước khác.
Tất nhiên sẽ có người vặn: đấy là máy bay, còn những thứ còn lại đâu? Nga chả làm được cái gì! Câu trả lời: Máy bay là thành phẩm của một chuỗi công nghiệp khổng lồ, từ khai khoáng, điện tử, nhiệt luyện... Tất cả đều do Nga làm. Và để có chuỗi công nghiệp đó, ta cần một nền tảng tri thức toàn diện, liên tiếp hàng 50 năm không đứt gãy.
 

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,154
Động cơ
205,309 Mã lực
Tuổi
61
Nơi ở
thanh hoa
Tiếp tục về vật liệu cách nhiệt nano của đoạn trích trên

TSMCeramic cách nhiệt nano lỏng (Liquid nanoinsulation) trong ngành công nghiệp và xây dựng
View attachment 6375977
TSMCeramic - hơn 20 năm trên thị trường nhiệt và tiết kiệm năng lượng

Trong số các vật liệu sáng tạo hiện đại được sử dụng để cách nhiệt cho các tòa nhà dân cư, căn hộ và nhà nhỏ,

Các lớp phủ polymer lỏng với các vi cầu chân không gốm TSMCeramic đã trở thành một giải pháp sáng tạo thực sự, vì chúng đã thay thế lớp cách nhiệt thông thường của các vật thể và tòa nhà bằng bọt hoặc bông khoáng.

Các tính năng và ưu điểm nổi bật chính của vật liệu xây dựng độc đáo này, theo những người đã sử dụng nó, là:

  • Sự hiện diện trong thành phần của các chất phụ gia đặc biệt giúp bảo vệ hiệu quả bề mặt được xử lý khỏi độ ẩm, nấm mốc, bức xạ tia cực tím và nhiệt độ cao;
  • Thiếu các chất độc hại cho môi trường và cháy nổ, cũng như mùi hăng khó chịu - sản phẩm thân thiện với môi trường;
  • Đặc tính cách nhiệt độc đáo, cho phép, khi áp dụng chế phẩm 1 mm, mang lại hiệu quả tương tự như khi sử dụng bọt hoặc bông khoáng, dày 5 cm;
  • Hiệu ứng chống ăn mòn, cho phép, khi áp dụng hỗn hợp làm việc lên bề mặt, vô hiệu hóa hoàn toàn sự lan rộng thêm của rỉ sét hoặc ăn mòn đã tồn tại;
  • Tăng khả năng bảo vệ chống lại sự ngưng tụ hơi nước do vật liệu thoáng khí;
  • Phạm vi nhiệt độ hoạt động rộng, đảm bảo duy trì các đặc tính cách nhiệt chất lượng cao ở nhiệt độ từ - 60 ° C đến + 260 ° C độ;
  • Cách ly tiếng ồn của căn phòng, cho phép giảm tiếng ồn lên đến 6 dB, khi áp dụng cho bề mặt 3 mm. che.
TSMCERAMIC nano cách nhiệt là một giải pháp lý tưởng cho tất cả những ai muốn cách nhiệt cho ngôi nhà của mình với hiệu quả tối đa!

Cách nhiệt cho công trình, nhà ở, mặt tiền


Một bước đột phá thực sự trong thị trường vật liệu xây dựng là vật liệu cách nhiệt nano TSMCERAMIC , là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho cách nhiệt mặt tiền tiêu chuẩn bằng cách sử dụng bọt, polystyrene và bông khoáng. Dưới đây chỉ là một vài trong số rất nhiều đặc tính và đặc tính nổi bật mà vật liệu này đã thu hút được sự chú ý của các thợ thủ công và chuyên gia tư nhân từ các công ty xây dựng có uy tín:

    • Dễ sử dụng trong công việc, không yêu cầu dụng cụ hoặc thiết bị đặc biệt khi thi công bề mặt, ngoại trừ chổi và dao trộn;
    • Khả năng pha màu của hỗn hợp làm việc, để mặt tiền có thể có bóng mong muốn, mà không cần nhuộm thêm;
    • Với sự trợ giúp của cách nhiệt nano TSMCERAMIC , ngay cả những nơi khó tiếp cận và khó tiếp cận trên bề mặt mặt tiền có thể được cách nhiệt hiệu quả và hiệu quả;
  • Vật liệu này phù hợp để sử dụng trên nhiều loại bề mặt, bao gồm bê tông, gạch, kim loại, gỗ hoặc nhựa;
  • Đặc tính cách nhiệt, cao hơn nhiều lần so với các chất tương tự đã biết về hiệu quả của chúng;
  • Khả năng sử dụng phổ biến của vật liệu, dưới dạng cách nhiệt và trang trí hoàn thiện mặt tiền, mà không cần sơn thêm hoặc trang trí thêm.
Việc lựa chọn vật liệu cách nhiệt nano TSMCERAMIC đã trở nên thiết thực và mang lại lợi ích cho tất cả các khách hàng đã sử dụng trong công việc của họ. Tin thêm về ứng dụng trên trang web chính thức -


Жидкий наноутеплитель TSMCERAMIC: Утепление жилых домов

Các lĩnh vực ứng dụng TSMCERAMIC hiệu quả nhất :

  • Tường của các tòa nhà dân dụng và công nghiệp, cả từ bên trong và bên ngoài.
  • Mái của các tòa nhà dân dụng và công nghiệp, cả từ bên trong và từ bên ngoài.
  • Các cấu trúc kim loại.
  • Nhà để xe và nhà để xe.
  • Cần trục dầm.
  • Phần dưới của các cây cầu (giảm sự đóng băng).
  • Đường ống hệ thống sưởi nhiệt.
  • Đường ống dẫn hơi và khí đốt.
  • Hệ thống điều hòa không khí.
  • Đường ống nước lạnh (để ngăn chặn sự ngưng tụ).
  • Vòi nước, bình đun nước nóng và nồi hơi.
  • Bộ trao đổi nhiệt.
  • Nồi hơi.
  • Đường ống dẫn dầu ngầm và bề mặt.
  • Các bồn trộn hóa chất nóng.
  • Bồn, bể chứa nước, hóa chất , v.v.
  • Các buồng làm lạnh.
  • Phủ bên trong khoang máy, nóc xe.
  • Phủ bên trong thân tàu các thiết bị quân sự và đặc biệt.
  • Xe tải đông lạnh
  • Hộp đựng
  • Xe ô tô và bồn chứa đường sắt cho các chất lỏng khác nhau.
  • Các buồng máy của tàu thủy.
  • Boong và vỏ tàu.
View attachment 6375978
Ưu điểm của việc sử dụng vật liệu cách nhiệt TSMCeramic

Các thiết bị gia nhiệt ở phòng thí nghiệm nhà em cần loại này lắm cụ ơi.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Một ví dụ về năng lực công nghiệp của Nga:
Từ 2014, Không quân Nga đã thêm 130 Su-34, hơn 200 Su-30SM và Su-35, 180 Yak-130, tổng cộng hơn 500 máy bay chiến đấu hiện đại nhất. Chưa kể số máy bay xuất khẩu.
Năng lực sản xuất này vượt qua tất cả các nước khác.
Tất nhiên sẽ có người vặn: đấy là máy bay, còn những thứ còn lại đâu? Nga chả làm được cái gì! Câu trả lời: Máy bay là thành phẩm của một chuỗi công nghiệp khổng lồ, từ khai khoáng, điện tử, nhiệt luyện... Tất cả đều do Nga làm. Và để có chuỗi công nghiệp đó, ta cần một nền tảng tri thức toàn diện, liên tiếp hàng 50 năm không đứt gãy.
Thực ra, trên thế giới, những nước có khả năng duy trì ngành hàng không từ A đến Z rất ít, cả trong dân sự lẫn quân sự. Trong Tây Âu chỉ có Pháp, và cũng chỉ cho máy bay chiến đấu. Đức cũng có năng lực đó nhưng vì lịch sử thế chiến 2 nên bị cấm. Cuối cùng cũng chỉ còn Mỹ và Nga.
Chỉ riêng việc duy trì khâu chế tạo máy bay ném bom chiến lược thôi là đủ tác động lớn cả cơ cấu kinh tế quốc gia rồi, thế giới rõ ràng chỉ có Nga Mỹ là có máy bay ném bom chiến lược
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bài này Google dịch rất ngu
GC "Agropromkomplektatsiya" đưa vào vận hành một thang máy mới ở vùng Ryazan
1626694630088.png

Ngày 15/7, Tập đoàn Công ty Agropromkomplektatsiya đã chính thức đưa vào vận hành thang máy và kho chứa ngũ cốc của APK-Ryazan LLC. Cơ sở sản xuất mới nằm gần thị trấn Ryazhsk, Vùng Ryazan, được xây dựng trong vòng chưa đầy 1 năm theo đúng tiến độ đã định.

Công suất thiết kế của một thang máy hiện đại được trang bị thiết bị mới nhất là 150 nghìn tấn ngũ cốc lưu trữ tại một thời điểm.

Nguyên mẫu cho việc xây dựng là thang máy hoạt động của Tập đoàn Công ty Agropromkomplektatsiya trong làng. Vải lanh, vùng Kursk.

Dự án đầu tư trị giá hơn 2,2 tỷ rúp được thực hiện với sự hỗ trợ của chính quyền liên bang và khu vực.

Sau lễ khai trương tại địa điểm trước khu phức hợp hành chính và tiện ích, đoàn đã đi kiểm tra các khu vực sản xuất thang máy mới. Trên lãnh thổ của đối tượng có một trạm cân ô tô cho hai đoạn, một tòa nhà trung tâm nhân sự và một trạm kiểm soát, một khu phức hợp hành chính và tiện nghi, các xưởng sửa chữa và cơ khí, một nhà kho để chứa ngũ cốc, các điểm tiếp nhận ô tô và tiếp nhận đường sắt, cũng như các cấu trúc khác.

Việc nghiệm thu và vận chuyển sản phẩm được thực hiện bằng đường bộ và đường sắt. Sau khi kiểm tra chất lượng đầu vào tại phòng thí nghiệm được chứng nhận của doanh nghiệp, hạt sẽ được gửi đi sấy khô, nếu cần, để làm công việc bán thời gian. Sau đó, nó đi đến vựa lúa.

Cơ sở đã tạo ra 100 việc làm.

Lô lúa mì vụ đông năm 2021 đầu tiên từ các cánh đồng Ryazan đã đến cơ sở sản xuất.

1626694660414.png


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Công ty Russkaya Trapeza (hay Russian Trapeza) đã được nói đến nhiều lần từ các vol trước

"Russkaya Trapeza" đã sản xuất và tung ra một dây chuyền ngang để đóng gói rau củ (horizontal line for packing vegetable cutlets)
Оборудование для упаковки овощных котлет

Vào tháng 6 năm nay, các chuyên gia của Công ty Trapeza của Nga đã hoàn thành một dự án sản xuất và vận hành một tổ hợp thiết bị nằm ngang để đóng gói rau cắt nhỏ vào túi gói dòng chảy ba đường may với việc đóng gói tiếp theo vào hộp sóng.

Trong khuôn khổ dự án, các thiết bị sau đã được sản xuất và chuyển giao: máy đóng gói ngang RT-UM-GSh-Servo , cartoner , băng tải nạp và xả (loading and discharge conveyors). Năng suất phức tạp - 40 gói / phút.

1626695003869.png



1626695013960.png


Trong số các tính năng của khu phức hợp là khả năng điều chỉnh lại thiết bị để đóng gói các sản phẩm có kích thước và hình dạng khác.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp tục Điểm qua tình hình thời sự (thoi su) chút, trước khi quay lại về khoa học công nghệ

Đoạn nhà: Akademik Chersky sẽ đặt 2,6 km còn lại của Nord Stream 2
1626726617144.png

Quá trình xây dựng Nord Stream 2 đang bước vào giai đoạn cuối. Tàu đặt ống cần cẩu và lắp ráp "Akademik Chersky" bắt đầu đặt ống trên đoạn cuối cùng của đường ống dẫn khí đốt trong vùng biển của Cộng hòa Liên bang Đức.

Theo nguồn tin MarineTraffic, vào đêm Chủ nhật đến thứ Hai, ngày 19 tháng 7, Akademik Chersky rời vùng biển Đan Mạch và hướng đến đặc khu kinh tế của Đức, nơi nó sẽ đặt 2,6 km còn lại của nhánh thứ hai của SP-2.

Do đó, công việc về đường ống dẫn khí đốt mới của Nga đã hoàn thành - dự kiến việc đặt nhánh thứ hai của tuyến đường khí đốt này sẽ hoàn thành vào cuối tháng 8. Đồng thời, đại diện của công ty vận hành Nord Stream 2AG lưu ý rằng việc đặt đường ống đang được thực hiện theo đúng tiến độ công việc.

Chính quyền Ukraine bày tỏ sự không hài lòng chính đối với việc hoàn thành xây dựng "Nord Stream-2", do Kiev lo ngại việc chấm dứt vận chuyển khí đốt qua Ukraine. Dựa theoThứ trưởng Verkhovna Rada Oleg Dunda, các nhà chức trách Ukraine đã mắc hai sai lầm trong vấn đề này: đặt cược vào giới chính trị của Pháp và Đức và phớt lờ dư luận của các quốc gia này, cũng như đánh giá thấp SP-2 về các mối đe dọa đối với An ninh quốc gia Ukraine.

Trước đó, Volodymyr Zelenskyy khẳng định sẽ thảo luận về SP-2 theo định dạng Normandy với sự tham gia của người châu Âu. Tuy nhiên, ông Vladimir Putin lưu ý rằng mục đích của diễn đàn thảo luận này là giải quyết các vấn đề của Lao PDR và đường ống mới của Nga ở đáy Baltic không phải là chủ đề của các cuộc đàm phán như vậy.

Home stretch: Akademik Chersky will lay the remaining 2.6 km of Nord Stream 2
Финишная прямая: «Академик Черский» уложит оставшиеся 2,6 км «Северного потока-2»
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Giới thiệu hệ thống tự động đo nhiệt năng (automated system for metering the heat energy) của việc lắp đặt thiết bị pháo sáng (flare installation) "Skada Krug-2000"
1626727622033.png

Nâng cao chiều sâu lọc dầu là ưu tiên hàng đầu trong chương trình phát triển ngành lọc dầu. Một trong những cách tinh chế dầu sâu đầy hứa hẹn là quá trình luyện cốc.

Khu phức hợp đang được xây dựng để xử lý cặn bã dầu mỏ bị trì hoãn của OJSC "Naftan" (Novopolotsk) có ý nghĩa chiến lược quan trọng đối với doanh nghiệp và Belarus nói chung, vì nó sẽ tăng chiều sâu lọc dầu và giảm đáng kể tác động tiêu cực của sản xuất đối với môi trường . Thiết bị pháo sáng được đưa vào hoạt động như một trong những thiết bị đầu tiên trong khu phức hợp.

OJSC Naftan (Novopolotsk Refinery) là một trong những doanh nghiệp hóa dầu lớn nhất ở châu Âu. Khối lượng chế biến khoảng 12 triệu tấn mỗi năm. Nó sản xuất hơn 70 loại sản phẩm, hơn một nửa trong số đó được xuất khẩu: động cơ xăng, động cơ diesel và nhiên liệu máy bay, dầu bôi trơn và phụ gia, bitum, v.v.

Để khởi động thiết bị pháo sáng tại Nhà máy lọc dầu Novopolotsk, một hệ thống điều khiển quá trình tự động dựa trên SCADA KRUG-2000 ® của Nga đã được phát triển và đưa vào vận hành thương mại .

1626727697072.png



Hệ thống cung cấp :

  • điều chỉnh tự động cung cấp nhiên liệu khí đốt
  • điều khiển tầng tự động cung cấp hơi theo lịch trình tùy thuộc vào tốc độ dòng khí đốt để đảm bảo đốt không khói
  • kiểm soát tự động độ kín của đường cháy
  • công nghệ khóa liên động và bảo vệ khẩn cấp thiết bị và lắp đặt
  • liên tục phân tích sự hiện diện của hơi hydrocacbon trong không khí trong suốt quá trình lắp đặt.
Có thể tự động đánh lửa và điều khiển thiết bị lắp đặt từ máy trạm của người vận hành và từ bảng điều khiển cục bộ.

Dự án được thực hiện bởi công ty KRUG cùng với công ty UNIS của Séc.

Hoạt động chính của UNIS là triển khai các dự án trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, tập trung vào lĩnh vực chế biến dầu khí, hóa dầu, hóa chất và năng lượng theo hình thức cung cấp chìa khóa trao tay (EPC hoặc mô hình EPC-M).

Trong khuôn khổ dự án này, công ty KRUG đã thực hiện các công việc sau:

  • phát triển tài liệu thiết kế cho tủ điều khiển
  • lắp ráp và thiết bị của tủ điều khiển
  • phát triển các thuật toán để bảo vệ và ngăn chặn
  • kỹ thuật, giám sát lắp đặt và vận hành
  • tích hợp với hệ thống kiểm soát quá trình của tổ máy chính của khu liên hợp luyện cốc dựa trên thiết bị và phần mềm của Honeywell.
Bộ điều khiển, AWP (kết hợp với máy chủ cơ sở dữ liệu) và các đường truyền thông được thực hiện với 100% dự phòng "nóng" để tăng độ tin cậy và khả năng tồn tại của tổ hợp cũng như toàn bộ APCS.


-------------------------------------------------------------
Hiệu quả kinh tế của CHPP VAZ được nâng cao nhờ hệ thống kế toán năng lượng hiện đại (modern energy accounting system)
1626727766577.png

Ban lãnh đạo TPP của Nhà máy ô tô Volzhsky đặt ra nhiệm vụ đảm bảo kiểm soát và hạch toán các nguồn năng lượng nhằm giảm thất thoát và nâng cao chất lượng các nguồn năng lượng cung cấp cho người tiêu dùng. Cần phải giải quyết vấn đề một số lượng lớn các loại thiết bị đo lường khác nhau được phân bổ theo địa lý bằng cách tích hợp chúng vào một không gian thông tin duy nhất của doanh nghiệp.

Để thực hiện dự án, công ty KRUG đã phát triển và đưa vào vận hành thương mại hệ thống tự động điều khiển vận hành và tích hợp đo lường kỹ thuật / thương mại tài nguyên năng lượng (ASOKU) tại VAZ CHP.

CHP VAZ là một phần của chi nhánh Samara của PJSC "T Plus". Cung cấp nguồn điện, hệ thống sưởi và cung cấp nước nóng cho Nhà máy ô tô Volzhsky, Quận Avtozavodsky của Togliatti và khu vực chung. 11 tổ máy tuabin, 14 nồi hơi điện, 14 nồi hơi nước nóng đỉnh đang vận hành đầy tải tại CHPP.



Vật liệu đã qua sử dụng từ trang web chính thức của PJSC "T Plus".

Các đơn vị đo năng lượng của CHPP VAZ hoạt động tại các trạm bẻ gãy thủy lực, các điểm gia nhiệt, trong các đơn vị sản xuất (nước nóng và lạnh, hơi nước, nước thải, khí tự nhiên và công nghiệp).


ASOKU CHP VAZ được thực hiện trên cơ sở phức hợp phần mềm và phần cứng KRUG-2000 của Nga - software and hardware complex KRUG-2000 (PTK KRUG-2000) và được thiết kế để tự động thu thập từ xa dữ liệu vận hành và lưu trữ từ 35 thiết bị đo lường thuộc nhiều loại khác nhau, tổ chức thương mại và kỹ thuật đo lường các nguồn năng lượng.


Việc thu thập, xử lý trung gian và lưu trữ dữ liệu từ các thiết bị đo lường và truyền dữ liệu lên cấp trên của hệ thống được cung cấp bởi bộ điều khiển công nghiệp DevLink Ò -C1000 ( industrial controllers DevLink Ò -C1000)




Cấp trên, được triển khai trên cơ sở hệ thống SCADA KRUG-2000 Ò ( SCADA system KRUG-2000) của Nga

bao gồm:
1626728043225.png


Cung cấp cho việc chuyển dữ liệu hoạt động và dữ liệu lưu trữ vào một hệ thống đo lường thông tin tự động thống nhất cho kế toán công nghệ và thương mại của chi nhánh Samara của PJSC "T Plus" (AIIS T&KU).

Công ty KRUG đã thực hiện đầy đủ các công việc chìa khóa trao tay, bao gồm thiết kế, cung cấp thiết bị, kỹ thuật, lắp đặt và vận hành, phát triển và chứng nhận các phương pháp đo lường cho các đơn vị đo lường và cho toàn bộ hệ thống.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Đang nói dở về ngành năng lượng, vốn muốn nói tiếp, nhưng vì mai la MAKS 2021 nên quay lại hàng không một chút

Hàng không Hải quân Nga - 105 năm
1626728483796.png

Hàng năm vào ngày 17 tháng 7, Nga kỷ niệm Ngày Hàng không của Hải quân. Về mặt chính thức, ngày lễ này được thành lập vào năm 1996, nhưng đã có hơn một thế kỷ lịch sử. Ngày được chọn để tưởng nhớ chiến công đầu tiên của các phi công hải quân Nga trong trận không chiến vào ngày 17 tháng 7 năm 1916.


Ngày nay, lực lượng hàng không của Hải quân Nga đang tích cực phát triển các loại máy bay và trực thăng hiện đại hóa, cũng như các loại vũ khí mới. Vài nét về sự hình thành, phát triển và các loại máy chính của ngành hàng không hải quân - trong tư liệu của chúng tôi.


Giữa biển và trời
Năm nay, Ngày hàng không của Hải quân (Navy) có thể được gọi là một năm lễ: 25 năm kể từ khi chính thức thành lập ngày lễ, 105 năm - Hàng không hải quân Nga (Russian naval aviation). Cuộc đếm ngược lịch sử bắt đầu vào ngày 17 tháng 7 năm 1916, khi các phi công hải quân Nga giành chiến thắng trong trận không chiến đầu tiên. Sau đó, bốn thủy phi cơ bay trên bầu trời Biển Baltic và tham chiến với bốn máy bay Đức đe dọa căn cứ hải quân Nga trên đảo Saaremaa. Hai máy bay địch bị bắn rơi, hai chiếc còn lại bỏ chạy. Ngày này được coi là ngày sinh của hàng không hải quân của Hải quân Nga.

Vào đầu Chiến tranh thế giới thứ nhất, các hạm đội Baltic và Biển Đen đã có được mỗi đội một đội hàng không thủy lực. Họ trang bị cho mình những chiếc thuyền bay nội địa tối tân nhất M-5 và M-9 vào thời điểm đó. Đến năm 1917, lực lượng hàng không hải quân của Hải quân Nga có số lượng hơn 250 thủy phi cơ. Tất nhiên, máy bay tàu thủy thời đó không thể cất cánh và hạ cánh trên boong một cách hiệu quả như những chiếc máy bay hiện đại. Các mô hình đầu tiên cần một cần trục - chúng xuống nước để cất cánh và leo lên tàu từ mặt nước sau khi hạ cánh. Tuy nhiên, chính những chiếc thủy phi cơ (seaplanes) có ơn với sự ra đời của ngành hàng không hải quân.
1626728601343.png

Trường Sĩ quan Hàng không Hải quân ở Baku, 1917

Vào trước Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, lực lượng hàng không hải quân của nước này có khoảng 2,5 nghìn máy bay, trong đó gần một nửa là máy bay chiến đấu. Họ phục vụ trong lực lượng không quân của các hạm đội Baltic, Biển Đen, Phương Bắc và Thái Bình Dương, trong các đơn vị hàng không của các phi đội quân sự Caspian, Amur, Pinsk. Đáng chú ý là vào thời kỳ đầu của Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, các phi công hải quân chủ yếu phải chiến đấu trên các mặt trận trên bộ. Vào tháng 8 năm 1941, chính họ đã ném bom Berlin. Kể từ năm 1943, các trận đánh chính đã diễn ra chống lại tàu địch. Tổng cộng, các phi công hải quân Liên Xô đã chiếm hơn 700 tàu bị đánh chìm và hơn 5.000 máy bay địch bị đắm.

Sau chiến tranh, kỷ nguyên máy bay phản lực bắt đầu - hàng không hải quân đang chuyển sang máy bay phản lực, tự trang bị cho mình các tên lửa, bom và ngư lôi có dẫn đường và không điều khiển mới. Sự xuất hiện của tàu chở máy bay hình thành nên hàng không dựa trên tàu sân bay.

Ngày nay, hàng không hải quân Nga dựa trên máy bay nội địa và máy bay trực thăng cho nhiều mục đích khác nhau, chúng tiếp tục được cải thiện - chúng ngày càng trở nên nhanh hơn, bền hơn, mạnh hơn về vũ khí và có thể bao phủ những khoảng cách xa hơn. Một số đại diện huyền thoại của hàng không hải quân của đất nước đang được chúng tôi lựa chọn.

MiG-31: tàu không quân chiến đấu
Ngày nay, một số phi đội thuộc lực lượng không quân của Hải quân Nga được trang bị máy bay chiến đấu MiG-31 đang tích cực chuyển sang sử dụng MiG-31BM hiện đại hóa.
1626728635112.png

Máy bay chiến đấu đánh chặn siêu âm MiG-31 được quân đội đặt biệt danh "khí cầu chiến đấu". Sự cải tiến mới của MiG-31BM cũng hoàn toàn chứng minh cho cái tên này. Tải trọng chiến đấu ấn tượng, tốc độ và khả năng thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở độ cao trên 20 km. Định kỳ, các phi hành đoàn thực hiện các chuyến bay huấn luyện và tiêu diệt mục tiêu ở độ cao cực lớn. Trong đó, MiG-31BM được hỗ trợ bởi các thiết bị trên máy bay với khả năng nhắm mục tiêu vào các hệ thống phòng không trên bộ, cũng như các máy bay chiến đấu khác.

Be-200: phản lực đổ bộ
Đó là với thủy phi cơ mà hàng không hải quân đã từng bắt đầu. Đại diện hiện đại nhất của ngành hàng không thủy phi cơ Nga là Be-200 . Nhân tiện, đây là máy bay phản lực đổ bộ duy nhất trên thế giới. Be-200 có thể hoạt động trên đất liền - tại sân bay và trên mặt nước - trong các hồ chứa nước sâu hơn 2,6 m. Be-200 có thể hạ cánh trên mặt nước ngay cả khi sóng mét.


1626728803743.png

Be-200 là một thiết bị hỗ trợ tuyệt vời trong việc chữa cháy rừng - một chiếc máy bay như vậy không cần phải quay lại sân bay mỗi lần để đổ đầy nước vào các thùng chứa. Lướt trên bề mặt của một bể chứa phù hợp, máy có thể tiếp nhận 12 tấn nước chỉ trong 14 giây. Máy bay Be-200 đã chữa cháy kể từ năm 2004, và không chỉ ở Nga. Động vật lưỡng cư của chúng tôi đã giúp đỡ những người lính cứu hỏa ở Pháp, Bồ Đào Nha, Ý, Hy Lạp, Indonesia, Israel. Mới đây, chiếc Be-200 của lực lượng hàng không hải quân Nga đã được điều đến Thổ Nhĩ Kỳ để dập lửa.

Su-33: máy bay chiến đấu đổ bộ đầu tiên
Su-33 có thể được gọi là phiên bản dựa trên tàu sân bay của huyền thoại Su-27 , được tạo ra theo lệnh của Hải quân để bảo vệ hạm đội khỏi các cuộc tấn công từ đường không. Năm 1989, tiêm kích Su-27K (tên gọi của Su-33 lúc bấy giờ) đã thực hiện chuyến hạ cánh "thường lệ" đầu tiên của máy bay trên boong tàu sân bay trong lịch sử nước Nga. Trong nhiều năm, Su-33 trở thành tiêm kích hạm duy nhất của Hải quân Nga.




1626728889342.png


Các chuyên gia từ Phòng thiết kế Sukhoi đã cố gắng nhanh chóng đưa vào trang bị một chiếc máy bay dựa trên tàu sân bay mới. Thực tế là hệ thống vũ khí của tiêm kích tiền tuyến nối tiếp Su-27 không yêu cầu bất kỳ thay đổi đặc biệt nào đối với phiên bản trên tàu. Tất nhiên, phiên bản hải quân của máy bay chiến đấu đã được sửa đổi để trang bị cho máy bay trên tàu, chẳng hạn, một hệ thống gập cánh đã được lắp đặt. Ngoài ra, cần có bộ phận hạ cánh được gia cố và một móc hãm.

Su-33 dựa trên tàu tuần dương chở máy bay hạng nặng Đô đốc Kuznetsov của Hải quân Nga. Là một phần của không đoàn các máy bay chiến đấu "Đô đốc Kuznetsov" được sử dụng trong các hoạt động của lực lượng vũ trang Liên bang Nga ở Syria. Đây là lần sử dụng máy bay chiến đấu trên tàu sân bay Su-33 đầu tiên trong lịch sử của Nga.

MiG-29K: Một cách cất cánh mới "như một chiếc máy bay"
Tiêm kích hạm MiG-29K trở thành một trong những máy bay chiến đấu nội địa đầu tiên có thể hạ cánh và cất cánh từ tàu "giống như một chiếc máy bay". Nhân tiện, lần đầu tiên điều này xảy ra vào cùng ngày khi Su-33 bay lên khỏi boong - ngày 1 tháng 11 năm 1989. Tuy nhiên, chương trình phát triển boong "MiG" đã bị đình chỉ và chỉ được hồi sinh vào những năm 2000. Điều này được tạo điều kiện thuận lợi bởi sự quan tâm của một khách hàng nước ngoài - vào năm 2004, một hợp đồng đã được ký với Ấn Độ để mua một lô lớn máy bay chiến đấu hải quân ở phiên bản một (MiG-29K) và hai chỗ ngồi (MiG-29KUB).

1626728905204.png


Một thời gian sau, MiG-29K đã chiếm lĩnh vị trí thích hợp của nó trong Hải quân Nga. Các đơn đặt hàng lớn cho phép máy bay chiến đấu được nâng cấp lên cấp 4 ++. Đồng thời, chiếc MiG-29K trên tàu không còn chỉ là một chiếc MiG-29 cải tiến nữa mà có thể nói là một chiếc máy bay mới. Máy đáp ứng các yêu cầu cao đối với máy bay chiến đấu trên tàu sân bay, được trang bị móc đáp, kết cấu khung máy bay gia cố. MiG-29K có "buồng lái kính", tức là tất cả các dụng cụ trong buồng lái đều là kỹ thuật số. Hệ thống điện tử hàng không hiện đại giúp nó có thể sử dụng toàn bộ phạm vi tên lửa chính xác cao và bom trên không.

Trực thăng "Kamovskie" trên tàu
Ngày nay, không một tàu chiến lớn nào hoàn thiện nếu không có trực thăng trên boong. Gia đình Ka-27 là dòng trực thăng chống tàu ngầm chủ lực của Hải quân Nga. Tại Xí nghiệp Sản xuất Hàng không Kumertau (KumAPP) của Trực thăng Nga đang nắm giữ, những chiếc máy bay này đã được hiện đại hóa lần lượt. Ka-27M cập nhật đã được phục vụ trong lực lượng hàng không của Hải quân Nga.

Ka-27 có khả năng phát hiện cả mục tiêu trên mặt nước và tàu ngầm hiện đại dưới mặt nước. Trực thăng truyền dữ liệu về chúng đến các điểm tàu và ven biển, nó có thể tự tấn công. Đối với điều này, Ka-27 được trang bị hệ thống tìm kiếm và ngắm radar "Octopus", đồng thời có thể mang ngư lôi, độ sâu và bom tham chiếu. Từ boong tàu, Ka-27 có khả năng cất cánh trong điều kiện biển động tới năm điểm, khi độ cao sóng đạt hai mét.

1626728931481.png

Vận tải cơ chiến đấu Ka-29 trở lại hoạt động. Được chế tạo từ thời Liên Xô, những chiếc trực thăng này đã được cất giữ từ những năm 1990. Mối quan tâm đến họ nảy sinh trong bối cảnh hợp đồng với Pháp về việc cung cấp các tàu Mistral cho Hải quân Nga. Những chiếc Mistral không bao giờ vượt qua được, và chiếc Ka-29 đã gia nhập hạm đội. Các phương tiện đã được sửa chữa và cập nhật, nhưng quan trọng nhất là chúng được "nhồi" điện tử và vũ khí hiện đại.

Ka-29 cũng là một trực thăng vận tải tốt. Xe có thể chở tối đa 2 tấn hàng trong cabin, và tối đa 4 hàng trên dây treo bên ngoài. Đây là một lợi thế lớn khi chuyển hàng hóa hoặc nhân sự giữa các tàu, và đặc biệt là trong các hoạt động đổ bộ. Nhân tiện, khoang chở hàng của trực thăng Ka-29 có thể chứa đầy đủ 16 lính thủy đánh bộ.

Russian Naval Aviation - 105 years
Морской авиации России – 105 лет
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Câu chuyên này chắc mọi người đều biết

Cách Ukraine thoát khỏi "Thiên nga trắng", và Nga hồi sinh từ "đống tro tàn"

Tất cả những ai quen thuộc với chủ đề hàng không đều biết về sự tồn tại của máy bay ném bom chiến lược mang tên lửa siêu thanh nội địa Tu-160. Đây là một chiếc xe độc đáo theo cách của nó. Nó được trang bị một cánh quét biến đổi. Máy bay ném bom được phát triển tại Phòng thiết kế Tupolev vào những năm 1970. Nó bắt đầu hoạt động vào năm 1987. Trên thực tế, anh ấy đã hơn 30 tuổi. Tất nhiên, một sự thay thế cho máy bay ném bom này đang được phát triển ở Nga. Nhưng hôm nay không phải về điều đó, mà là về số phận của điều này, vì nó còn được gọi là, "White Swan".
1626729245176.png

Tàu sân bay tên lửa Tu-160

Chuyện xảy ra đến nỗi chỉ vài năm sau khi Tu-160 bắt đầu hoạt động, Liên Xô sụp đổ. Vào thời điểm năm 1992, 19 tàu bay tên lửa Tu-160 mới vẫn ở Priluki của Ukraine. Đương nhiên, chúng có ít hơn họ ở Nga và chúng có trụ sở tại Engels. Tuy nhiên, trong những năm "thánh" của thập niên 90, Nga đã tìm cách bảo tồn phi đội những chiếc Tu-160 mới nhất của mình. Ngoài ra, Nga đã không cắt giảm sản xuất của mình, mặc dù vào tháng 1 năm 1992, Boris Yeltsin đã nói về việc có thể sẽ ngừng sản xuất hàng loạt Tu-160. Nhưng điều này chỉ xảy ra nếu Hoa Kỳ ngừng sản xuất hàng loạt máy bay B-2 của mình. Tổng thống Nga có ý chí chính trị không để mắc sai lầm chết người. Điều tương tự không thể nói về Ukraine huynh đệ.

Năm 1998, Ukraine bắt đầu phá hủy di sản Liên Xô của mình, cụ thể là các tàu bay tên lửa Tu-160. Và điều buồn cười là Ukraine thậm chí không có tiền cho việc này. Kinh phí cho sự hủy diệt nhục nhã do Hoa Kỳ cung cấp theo chương trình Nunn-Lugar. Nói chung, chiếc máy bay đầu tiên đã bị phá hủy trước sự chứng kiến của mọi người, như họ nói. Tổng cộng, phía Ukraine đã cưa được 10 tàu bay tên lửa Tu-160. Một chiếc được đưa về trạng thái không chiến đấu và được đặt tại Poltava trong Bảo tàng Hàng không Tầm xa và Chiến lược. Chiếc Tu-160 cuối cùng còn lại ở Ukraine đã bị phá hủy vào năm 2001. Đó là số phận của tàu bay tên lửa Tu-160 "Thiên nga trắng" ở Ukraine anh em của chúng ta.

1626729555850.png

Vụ phá hủy một trong những tàu sân bay tên lửa Tu-160 ở Ukraine.

Ở Nga, họ chưa đạt đến sự điên rồ như vậy. Ngược lại, vào năm 1999, các nhà chức trách của chúng ta đã đồng ý với phía Ukraine về việc chuyển giao 8 chiếc Tu-160 và 3 chiếc Tu-95 cho chúng ta. Đổi lại, chúng tôi đã xóa một phần nợ của Ukraine về việc mua khí đốt. Hai chiếc Tu-160 được cứu cuối cùng đã về quê nhà ở Nga vào ngày 21/2/2000. Như vậy, Nga đã giữ được bộ ba hạt nhân của mình. Vào thời điểm năm 2001, Nga hiện có 15 tàu bay tên lửa Tu-160. Được biết, ở nước Nga hiện đại có 17 tàu bay mang tên lửa chiến lược Tu-160 đang được biên chế, cả hiện đại hóa và hoàn toàn mới, được sản xuất gần đây. Hãy để chúng tôi nhắc bạn rằng việc sản xuất những chiếc máy bay này đang trong quá trình hoàn thiện. Ngoài ra, có thông tin cho rằng tổng số máy bay ném bom hiện đại hóa như vậy sẽ được tăng lên 30-50 chiếc. Điều này được đưa ra,rằng sự phát triển của thế hệ máy bay ném bom tầm xa mới nhất đang trong quá trình hoàn thiện.

1626729653358.png

Tàu bay tên lửa Tu-160

Trong mọi trường hợp, đây là một tin tốt, bởi vì biên giới của Nga cần được bảo vệ tốt vì một tương lai không có mây và sự phát triển tiến bộ. Như câu nói, "ai không nuôi quân của mình, thì sẽ nuôi người khác."
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
UAC tăng cường cung cấp máy bay phản lực SSJ 100 cho các hãng hàng không trong nước vào năm 2021
1626732218806.png


Tập đoàn Máy bay Thống nhất (UAC) sẽ cung cấp thêm 30 máy bay chở khách Sukhoi Superjet (SSJ 100) vào năm 2021 và hơn 180 máy bay như vậy sẽ được đưa vào phục vụ vào cuối năm 2021, Giám đốc điều hành Yuri Slyusar cho biết tại cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Điều này được báo cáo bởi TASS.

"Hiện chúng tôi có 155 máy bay đang hoạt động. Chúng tôi sẽ có thêm 30 máy bay trong năm nay. Tổng cộng đến cuối năm sẽ có hơn 180 máy bay bay", người quản lý hàng đầu cho biết.

Theo Giám đốc điều hành, SSJ 100 đã trở thành máy bay chính của hàng không khu vực và công ty đã tìm cách khắc phục các vấn đề về phụ tùng thay thế cho máy bay phản lực.

Ông lưu ý: “Trên thực tế, tôi có thể nói rằng chúng tôi đang dần hướng tới việc Superjet trở thành cơ sở cho đội máy bay trong khu vực và mọi người sẽ di chuyển phần lớn trên máy bay này trong nước, đặc biệt là vòng qua Moscow.

"Đầu tư quy mô lớn vào các hệ thống hỗ trợ sau bán hàng đã mang lại kết quả hiệu quả. Chúng tôi không gặp vấn đề gì với việc cung cấp phụ tùng thay thế. Hiện tại, cả hãng hàng không và nhà sản xuất đều được hỗ trợ và tất cả những nỗ lực được thực hiện gần đây, bao gồm cả đầu tư vào lĩnh vực này, đã thực sự mang lại hiệu quả kết quả, "Slyusar nói.

UAC to increase supply of SSJ 100 jets to domestic airlines in 2021

---------------------------------------------------

TÀU NGẦM HẠT NHÂN "NOVOSIBIRSK" TIẾN VÀO BIỂN TRẮNG ĐỂ THỬ NGHIỆM
1626732131587.png

Tàu ngầm hạt nhân đa năng "Novosibirsk", được chế tạo theo dự án 885 "Yasen-M", đã tiến vào Biển Trắng để thử nghiệm tại nhà máy. Tin tức này, đến vào sáng sớm ngày 2 tháng 7 từ băng TASS, đã được xác nhận với Rossiyskaya Gazeta bởi các nguồn khác.

Sự kiện này chắc chắn đã được mong đợi. Và tổng giám đốc của "Sevmash" Mikhail Budnichenko, ngay cả trong những ngày diễn ra Triển lãm Phòng thủ Hàng hải Quốc tế (IMDS-2021), được tổ chức vào cuối tháng 6 tại St.Petersburg, đã không giấu giếm rằng cuộc xuất quân sẽ diễn ra "trong những ngày tới "và" đúng theo kế hoạch. "

Những từ "đúng theo kế hoạch" không phải là một hình ảnh của lời nói, mà hoàn toàn là ngữ dụng. Chuyến đi đầu tiên của một con tàu mới, chứ đừng nói đến một chiếc tàu ngầm, không phải là chuyến đi trên du thuyền hay tàu cao tốc. Việc tiếp cận thử nghiệm phải được đảm bảo - cả từ trên bờ, trên biển và từ trên không. Cùng với tàu mới, các tàu và tàu hỗ trợ ra ngoài thử nghiệm - một hoặc hai, hoặc thậm chí nhiều hơn, tùy thuộc vào tình huống, nhiệm vụ được đặt ra và giải quyết. Và trên tàu ngầm, cùng với thủy thủ đoàn toàn thời gian, có một đội vận hành của nhà máy - một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có thể thay thế trong nhiều "lĩnh vực quản lý" khác nhau: từ lò phản ứng và lắp đặt tạo hơi nước đến các hệ thống liên lạc phức tạp nhất, điều hướng và điều khiển vũ khí. Và những hệ thống như vậy trên tàu "Ash-M" hiện đại hóa - không được tính.

Như chúng tôi đã đưa tin gần đây, K-573 "Novosibirsk" theo sau "Kazan": theo cùng một dự án, nó được đặt đóng tại Sevmash vào tháng 7 năm 2013 và được chế tạo, trang bị trong một xưởng đóng tàu cho đến tháng 12 năm 2019. Trước năm mới 2020, "Novosibirsk" đã được đưa ra khỏi lối mòn và ra mắt. Và trong một năm rưỡi nữa, tại kè trang bị Sevmash trên tàu ngầm hạt nhân nối tiếp, công việc lắp đặt, vận hành và chạy thử đã được thực hiện, bao gồm khởi động vật lý lò phản ứng, kiểm tra kiểm soát việc lắp đặt tạo hơi nước, động cơ dự phòng, các hệ thống khác và các cơ chế đảm bảo khả năng sống sót của tàu ngầm, hiệu quả chiến đấu và sự an toàn của thủy thủ đoàn.

Đại diện của phòng thiết kế (SPMBM "Malakhit"), tất cả các nhà thầu, nhà cung cấp thiết bị và tất nhiên, các nhà đóng tàu của "Sevmash" đã cố gắng lựa chọn tối đa, loại bỏ những mâu thuẫn và "vết loét" của trẻ em đã được xác định trong quá trình thử nghiệm " Kazan ", là người đứng đầu trong loạt" Ash "hiện đại hóa. Và giờ đây, theo đúng kế hoạch và những lời hứa trước công chúng, chỉ còn sáu tháng nữa để tiến hành các cuộc thử nghiệm của nhà máy và chính phủ đối với tàu tuần dương săn ngầm đa năng. Và chương trình thử nghiệm rất rộng rãi, bao gồm phóng tên lửa và bắn ngư lôi. Do đó, tất cả những gì chúng ta có thể - thân thiện chúc may mắn cho thủy thủ đoàn của tàu ngầm hạt nhân "Novosibirsk", đứng đầu là Thuyền trưởng cấp I Maksim Shpirko và đội giao hàng của nhà máy dưới sự chỉ huy của Maksim Sidorenko. Hai câu châm ngôn trên một con thuyền - điều này mang lại hy vọng.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Mình cũng chưa rõ thế hệ 6 là thế nào, dù là theo định nghĩa của Nga hay phương tây

Tập đoàn động cơ thống nhất của Nga khởi động công việc R & D về động cơ thế hệ thứ sáu cho máy bay chiến đấu


1626734309448.png

United Engine Corporation của Nga (một phần của tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec) đang khởi động công việc R & D về động cơ thế hệ thứ sáu cho máy bay chiến đấu, Phó Giám đốc điều hành Chiến lược của United Engine Corporation Mikhail Remizov nói với TASS hôm thứ Sáu.

"Hiện công việc đang bắt đầu ở một số lĩnh vực đầy hứa hẹn: công nghệ của động cơ thế hệ thứ sáu, động cơ kết hợp và công nghệ động cơ điện nhiều hơn (combined powerplant, and the more electric engine technology), Ông cho biết, nỗ lực R & D về công nghệ động cơ demonstrator thế hệ thứ sáu đã được đưa vào lịch trình làm việc dài hạn của United Engine Corporation và các ứng dụng của chúng tôi để xin tài trợ chương trình nhà nước.

Phó giám đốc điều hành cho biết sẽ phải có quyết định của chính phủ và tài trợ của nhà nước cho công việc phát triển động cơ thế hệ thứ sáu.

Nga hiện đang phát triển động cơ thế hệ thứ năm: Item 30 cho máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 và Item RF cho tổ hợp hàng không tiềm năng dành cho hàng không tầm xa (PAK DA).


Russia’s United Engine Corporation launches R&D work on sixth-generation engine for combat aircraft
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Đây, như đã nói, cái này thường chỉ xuất hiện ở Nga. Tập đoàn hoá dầu (petrochemicals company) uy tín của Nga và quốc tế SIBUR tự xây nhà máy điện mặt trời cho riêng mình. Hết nói nổi, full-cycle quá đỗi triệt để :D
Mà Nga hay nhỉ, cho phép một công ty tự xây nhà máy điện cho riêng mình


Tập đoàn SIBUR ( https://www.sibur.ru/ ) mua hydrocacbon và chế biến chúng thành nhựa, cao su và các sản phẩm có giá trị gia tăng cao khác để cung cấp các giải pháp công nghệ hiện đại và cải thiện cuộc sống của con người. Tập đoàn bán các sản phẩm hóa dầu của mình trên thị trường Nga và quốc tế trong hai mảng kinh doanh:

Olefin & Polyolefin (polypropylene, polyethylene, màng BOPP, v.v.)
Nhựa (plastic), Chất đàn hồi (Plastics) & Chất trung gian (cao su tổng hợp, EPS, PET, v.v.).

Hoạt động kinh doanh hóa dầu của SIBUR chủ yếu sử dụng nguyên liệu thô do phân khúc Midstream sản xuất bằng cách sử dụng các sản phẩm phụ mua từ các công ty dầu khí.
Hơn 23.000 nhân viên làm việc tại SIBUR (bao gồm 5.000 nhân viên NIPIGAS) đóng góp vào sự thành công của khách hàng trong các ngành công nghiệp hóa chất, tiêu dùng nhanh (FMCG), ô tô, xây dựng, năng lượng và các ngành công nghiệp khác tại 100 quốc gia trên toàn thế giới.
Năm 2020, SIBUR báo cáo doanh thu là 7,2 tỷ USD và EBITDA là 2,5 tỷ USD.


SIBUR bắt đầu xây dựng nhà máy điện mặt trời của riêng mình

1626734912678.png

SIBUR đã bắt đầu xây dựng một nhà máy điện mặt trời tại POLIEF ở Bashkiria, nhà sản xuất axit terephthalic và PET lớn nhất ở Nga. Cọc đầu tiên để sửa chữa các tấm pin mặt trời đã được tải tại doanh nghiệp, dịch vụ báo chí của các báo cáo đang nắm giữ.

Sử dụng năng lượng xanh từ mặt trời sẽ giúp giảm phát thải khí nhà kính và giảm lượng khí thải carbon trong các sản phẩm của chúng ta. Trong tương lai, nhà máy điện mặt trời sẽ cung cấp điện cho một dự án khác của POLIEF - sản xuất viên PET "xanh" chứa nguyên liệu thô thứ cấp (production of "green" PET pellets containing secondary raw materials.)

Công suất thiết kế của nhà máy điện khoảng 4,9 MW, tổng diện tích các tấm pin mặt trời là 8 ha. Các khoản đầu tư vào dự án sẽ lên tới hơn một phần tư tỷ rúp. Dự kiến sẽ hoàn thành việc xây dựng nhà máy điện mặt trời và tích hợp vào chuỗi cung ứng năng lượng của doanh nghiệp vào tháng 1/2022.

“POLIEF sẽ là nơi sản xuất điện xanh đầu tiên của SIBUR. Theo chiến lược phát triển bền vững, SIBUR có kế hoạch tăng sản lượng điện xanh trong tổng cân bằng năng lượng của công ty vào năm 2025 gấp 5 lần so với năm 2019 ”, Evgeny Semenko, Giám đốc điều hành của POLIEF cho biết.

Trước đó, vào tháng 4, POLIEF đã khởi động dự án sản xuất hạt PET "xanh" chứa nguyên liệu thô thứ cấp. Địa điểm sản xuất dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động vào nửa đầu năm 2022. Trong sản xuất, hàng năm dự kiến sử dụng khoảng 34 nghìn tấn nguyên liệu phụ.

 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,004 Mã lực
Một ví dụ về năng lực công nghiệp của Nga:
Từ 2014, Không quân Nga đã thêm 130 Su-34, hơn 200 Su-30SM và Su-35, 180 Yak-130, tổng cộng hơn 500 máy bay chiến đấu hiện đại nhất. Chưa kể số máy bay xuất khẩu.
Năng lực sản xuất này vượt qua tất cả các nước khác.
Tất nhiên sẽ có người vặn: đấy là máy bay, còn những thứ còn lại đâu? Nga chả làm được cái gì! Câu trả lời: Máy bay là thành phẩm của một chuỗi công nghiệp khổng lồ, từ khai khoáng, điện tử, nhiệt luyện... Tất cả đều do Nga làm. Và để có chuỗi công nghiệp đó, ta cần một nền tảng tri thức toàn diện, liên tiếp hàng 50 năm không đứt gãy.
Vấn đề của Nga là ráp nối các chuỗi sp đó, biến nó thành các sp hh cạnh tranh đc trên tt ngoài vũ khí. Nga ko làm đc cái đó, dù nền tảng khkt có khi vượt VN gần trăm năm.
 

Leeduc79

Xe hơi
Biển số
OF-580253
Ngày cấp bằng
20/7/18
Số km
195
Động cơ
140,155 Mã lực
Vấn đề của Nga là ráp nối các chuỗi sp đó, biến nó thành các sp hh cạnh tranh đc trên tt ngoài vũ khí. Nga ko làm đc cái đó, dù nền tảng khkt có khi vượt VN gần trăm năm.
Cụ nói Nga không làm được là không đúng. Họ đang làm và nếu cụ theo dõi chủ đề này từ đầu thì sẽ thấy họ sẽ làm được dù bị cấm vận, dìm hàng các kiểu thì tăng trưởng xuất khẩu của họ vẫn tăng . Điều đặc biệt là tỷ lệ doanh thu từ vũ khí và dầu khí không cao như trước 2014.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Cụ nói Nga không làm được là không đúng. Họ đang làm và nếu cụ theo dõi chủ đề này từ đầu thì sẽ thấy họ sẽ làm được dù bị cấm vận, dìm hàng các kiểu thì tăng trưởng xuất khẩu của họ vẫn tăng . Điều đặc biệt là tỷ lệ doanh thu từ vũ khí và dầu khí không cao như trước 2014.
Thực ra trước khủng hoảng, Nga có những ràng buộc về quan hệ chính trị với EU, ví dụ xuất khẩu nông nghiệp phải kìm chế. Sau khủng hoảng, cả Nga và EU đều chẳng ai giữ cam kết nữa, nên Nga nó mới bung lụa.
EU nói riêng, phương tây đang tìm mọi cách can thiệp vào nội chính Nga để thao túng lại đường lối chính sách của Nga đấy. Tháng 9 này bầu cử DUMA, đảm bảo phương tây lại can thiệp cho xem

Điểm yếu của Nga, có lẽ là chính sách sau bán hàng, chăm sóc khách hàng. Việc bán máy bay SSJ ra quốc tế đã cho Nga bài học rõ ràng, Nga hoàn toàn không có cơ sở bảo dưỡng bảo trì thuận lợi cho khách hàng, không lẽ mua máy bay Nga rồi khi bảo trì phải đem sang Nga để làm à?
Đây là 1 ví dụ, còn nhiều lĩnh vực nữa. Những cái này cần thời gian và rất nhiều tiền bạc để khắc phục. Xây dựng 1 hệ thống thương mại là việc làm không phải một sớm một chiều, dù chưa tính đến rào cản chính trị đã đủ tốn bao nhiêu công phu rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top