[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 5 (Vol 5) - Không bàn chuyện chính trị

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Thời đại này, đồng có lẽ sẽ lên giá, vì thời đại của pin mà, dù dĩ nhiên đồng không chỉ có ứng dụng đó


Công nghệ mới để sản xuất bột đồng (copper powder)


1623843018241.png

Một dự án mới đầy hứa hẹn về công nghệ sản xuất bột đồng sinh thái (hay bột sinh thái) thân thiện với môi trường mới đã thu hút nhiều cư dân của khu công nghệ cao của vùng Sverdlovsk.

NPO Coopersmart được thành lập vào đầu năm 2020 sau nhiều năm phát triển thử nghiệm hiệu quả và nghiên cứu thành công trong lĩnh vực thu nhận và sử dụng bột vảy đồng.

Alexander Konks, một trong những người sáng lập và giám đốc của công ty, cho biết: “Chúng tôi đã phát triển và đưa vào ứng dụng công nghiệp một công nghệ tiên tiến để sản xuất bột đồng thân thiện với môi trường, hay như chúng tôi gọi là bột sinh thái. Thành phần đo hạt của thành phẩm thay đổi từ 315 micron đến 20 micron. Mở rộng khả năng của công nghệ của chúng tôi, chúng tôi đã nhận được một loại bột sinh thái siêu mịn từ 20 micron đến 2 micron. Chúng tôi hiện đang hiện đại hóa thiết bị của mình để sản xuất bột sinh thái siêu mịn với quy mô công nghiệp. "

Như các nhà phát triển giải thích, công nghệ này dựa trên việc xử lý các nguyên liệu thô chứa đồng thứ cấp có chất lượng phức tạp. Từ quá trình chuyển đổi nguyên liệu thô thứ cấp thành một thành phẩm có giá trị, các quá trình luyện kim phức tạp được loại trừ hoàn toàn mà không làm giảm chất lượng của đồng.

Các nhà phát triển gọi các đặc tính kỹ thuật chính của bột sinh thái:

  • Hình dạng: phẳng, cánh hoa; hạt bột có mép không đều nhau; theo quy luật, độ dày của cánh hoa ở rìa nhỏ hơn ở giữa.
  • Tỷ lệ dọc theo trục chiều dài và chiều rộng xấp xỉ 1,5 đến 3,0.
  • Độ dày của hạt thay đổi từ 0,5 μm đến 5,0 μm tùy thuộc vào diện tích bề mặt của chính hạt.
  • Màu sắc: từ bóng màu vàng son rực rỡ trên các phân đoạn thô đến gạch đỏ lấp lánh tinh tế trên các phân đoạn nhỏ hơn;
  • Sự kết dính của các hạt và sự hiện diện của tạp chất lạ bị loại trừ;
  • Bột đồng có mùi kim loại đặc trưng, khó nhận biết, không có bất kỳ mùi khó chịu nào bên ngoài.

Một trong những phẩm chất quan trọng nhất của sản phẩm được tạo ra được gọi là sự bảo toàn các chỉ tiêu hóa lý của đồng do sản xuất bằng phương pháp cơ học (không sử dụng quy trình luyện kim và điện phân). Bột đồng chống cháy nổ tuyệt đối.

Alexander Konks nói rõ: “Việc sử dụng bột sinh thái của chúng tôi khá đa dạng. Chúng tôi cố gắng tạo ra một sản phẩm có thể bán được trên thị trường, việc sản xuất ra sẽ an toàn cho môi trường và con người, đồng thời việc sử dụng nó sẽ nâng cao hiệu quả của các quy trình công nghệ và giảm giá thành sản phẩm của khách hàng. Chúng tôi tự tin nói rằng chúng tôi đã thành công. Ngày nay, bột đồng sinh thái có thể trở thành sản phẩm thay thế thay thế cho các loại bột đồng phổ biến trên thị trường. "

Bột sinh thái đồng đã được tìm thấy ứng dụng của nó:

  • trong công nghiệp hóa chất trong sản xuất mỡ bôi trơn, bột nhão dẫn điện;
  • trong kiến trúc và xây dựng;
  • trong sản xuất vật liệu trang trí và hoàn thiện, sơn và phủ vecni;

Đến nay, nghiên cứu và thử nghiệm đang được thực hiện trong các lĩnh vực sau:

  • trong sản xuất các vật liệu tổng hợp khác nhau;
  • trong công nghiệp luyện kim và hóa dầu;
  • trong sản xuất nhiên liệu và các yếu tố tiết kiệm năng lượng;
  • trong ngành hàng không và vũ trụ;
Svetlana Kharina, Giám đốc dự án Technopark, lưu ý: “Dự án được sự ủng hộ của tất cả các thành viên của Hội đồng chuyên gia Technopark, dự án có tiềm năng tốt. Chúng tôi chắc chắn rằng nó sẽ cất cánh trong tương lai rất gần. "

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Khai trương sản xuất các sản phẩm phục hồi chức năng và chấn thương (products for traumatology and rehabilitation medicine) ở Mosmedpark

1623843366588.png

Một cơ sở sản xuất sáng tạo của công ty thường trú IEmTi LLC đã được mở tại Mosmedpark. Nó sẽ tạo ra các sản phẩm cho y học chấn thương và phục hồi chức năng.

Trang web sẽ sản xuất các sản phẩm y tế làm bằng nhựa công nghệ cao. Chúng có thể được sử dụng để cố định vùng lưng và cổ, cũng như gãy xương tay chân.

Công ty tạo ra các sản phẩm y tế hiện đại từ nhựa công nghệ cao LTP, một sản phẩm thay thế cho thạch cao. Các sản phẩm được sử dụng cho gãy xương tay chân. Nó cũng được sử dụng để neo lưng, cổ và xương chậu.

Chỉ có một công ty châu Âu có sự phát triển tương tự, nhưng chi phí của các thiết bị y tế như vậy lên tới 17 euro. LLC "IEMT" có kế hoạch đưa các sản phẩm của mình vào hệ thống bảo hiểm y tế bắt buộc.

Tổng Giám đốc của Strogino Technopark lưu ý rằng đây là doanh nghiệp y tế chu kỳ đầy đủ đầu tiên được mở tại địa điểm Mosmedpark.

Công ty đã nhận được sự hỗ trợ từ Strogino Technopark và Sở Doanh nhân và Phát triển Sáng tạo của thành phố Moscow. Công ty có kế hoạch tổ chức bán hàng ở Nga và nước ngoài, cũng như tăng khối lượng sản xuất.


------------------------------------------------------------------------------

Ra mắt dây chuyền chế biến xốp (Styrofoam) tại Yakutia
Việc triển khai nó cho phép sản xuất các khối polystyrene hoàn toàn từ vật liệu tái chế (recycled materials)
1623843504748.png

Một cư dân của lãnh thổ phát triển tiên tiến "Yakutia" đã đưa vào vận hành dây chuyền tái chế bọt. Sau khi thực hiện dự án này, nhà máy Tyoply Krai, trước đây đã khởi động sản xuất các tấm bánh sandwich, đã chuyển sang cấp độ tổ chức sản xuất không chất thải hiệu quả hơn. Trước đây, hệ thống tái chế được sử dụng tại doanh nghiệp có thể thêm vào các nguyên liệu thô sơ chế các đoạn polystyrene mở rộng (polystyrene) phát sinh trong quá trình sản xuất. Sự ra đời của dây chuyền mới giúp sản xuất các khối polystyrene hoàn toàn từ nguyên liệu thô thứ cấp.

1623843601612.png

Nyurgustan Ivanov, phó giám đốc công ty Teplyi Krai, cho biết: “Công nghệ được sắp xếp như thế này: máy nghiền nghiền bọt theo cách mà các hạt vẫn giữ được tính nguyên vẹn của chúng, và trong tương lai bạn có thể tạo cho chúng hình dạng cần thiết để tái sử dụng” đã chia sẻ các chi tiết.

Dây chuyền chế biến bao gồm thiết bị nghiền, lưu trữ và tạo hình. Khối lượng sản phẩm chế biến là 50 mét khối mỗi ca tám giờ. Ban đầu, doanh nghiệp dự định chỉ tái chế chất thải của chính mình, trong tương lai dự định sẽ nhận bọt từ các doanh nghiệp ở Yakutsk và các khu vực lân cận.

“Ví dụ, thiết bị của chúng tôi có thể xử lý an toàn bao bì polystyrene của các thiết bị gia dụng hoặc thực phẩm, cũng như các vật liệu khác có đặc tính tương tự. Đồng thời, nhiều câu hỏi đặt ra liên quan đến việc tổ chức tiếp nhận và lưu giữ loại rác thải này, vì lượng rác thải này rất nhiều và vật liệu cũng khá đồ sộ. Nyurgustan Ivanov cho biết tất cả những điều tinh vi này vẫn chưa được làm rõ và phát huy tác dụng.

Một dự án đầu tư để tạo ra một nhà máy sản xuất tấm bánh sandwich đã được thực hiện tại Yakutia ASEZ vào năm 2017. Theo thỏa thuận với một tổ chức phát triển duy nhất - Tổng công ty Phát triển Viễn Đông và Bắc Cực, công ty Teplyi Krai sẽ đầu tư 35 triệu rúp đầu tư tư nhân vào dự án. Doanh nghiệp đã hoàn thành đầy đủ các nghĩa vụ của mình - khối lượng đầu tư thực tế lên tới hơn 52 triệu rúp.

Hiện tại, 24 doanh nghiệp là cư dân của Yakutia ASEZ, với tổng danh mục đầu tư là 12,4 tỷ rúp. Việc thực hiện tất cả các dự án sẽ cho phép sử dụng 1,4 nghìn người. Tổng cộng, các dự án của 11 doanh nghiệp đã được thực hiện trên lãnh thổ ưu đãi - người dân đã đầu tư 2,4 tỷ rúp vào các khoản đầu tư và tạo ra 488 việc làm.

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Quay lại thời sự và năng lượng một chút

"Fortuna" vào chuỗi thứ hai của "Nord Stream-2" ở tốc độ tối đa


1623844922429.png

Sà lan Fortuna bắt đầu đặt phần dở dang của chuỗi thứ hai của Nord Stream 2 và ngay lập tức đạt tốc độ thi công tối đa. Nếu thời tiết cho phép, con tàu có thể hoàn thành công việc vào tháng 8.

Barge Fortuna đã bắt đầu hoàn thành tuyến A của Nord Stream 2 trong khu kinh tế Đan Mạch trên Biển Baltic. Theo cổng thông tin hàng hải Marinetraffic, con tàu di chuyển 1.300 mét mỗi ngày. Đây là tốc độ tối đa mà sà lan thể hiện trên Nord Stream 2 trong điều kiện thời tiết thuận lợi. Viện Khoa học Thủy văn và Khí tượng Thụy Điển - Swedish Institute of Hydrology and Meteorology (SMHI) dự đoán nó sẽ diễn ra vào cuối tuần.

Cho đến khi hoàn thành phần Đan Mạch của "Fortune", nó vẫn còn để hoàn thành 50 km đường ống dẫn khí đốt, và trong vùng biển của Đức - 16,5 km. Với tốc độ hiện tại, Fortuna có thể hoàn thành trong hai tháng. Tuy nhiên, như thực tế đã chỉ ra, thời tiết có thể tự điều chỉnh. Sau khi tiếp tục thi công tuyến đầu tiên của đường ống dẫn khí B, vào tháng 2, con tàu đã buộc phải dừng hoạt động do bão trong hơn một tháng rưỡi.

Tàu pipelayer Akademik Chersky, đã nhường chỗ cho một sà lan trên tuyến thứ hai của Nord Stream 2, nằm cách khu vực làm việc không xa. Con tàu không bao giờ có thể đạt được tốc độ làm việc trên 600 mét mỗi ngày, mặc dù sau khi hiện đại hóa và tái trang bị, nó phải di chuyển tới hai km mỗi ngày.

Có lẽ, "Akademik Chersky" sẽ được chuyển sang xây dựng tuyến thứ hai từ phía Đức để bắt đầu công việc "bốn tay". Văn phòng Vận tải biển và Thủy văn Liên bang Đức (BSH) nói với EADaily rằng giấy phép chính để đặt Nord Stream 2 trong vùng biển của Đức hiện có hiệu lực đến cuối tháng 9.

Trước đó, trong một giấy phép bổ sung, cơ quan quản lý chỉ ra rằng việc xây dựng các tuyến trong vùng biển của Đức, do gần sân chim, nên đi kèm với thời gian tạm dừng trong hai tuần. Có lẽ vì vậy mà tàu "Akademik Chersky" vẫn chưa đi vào vùng biển Đan Mạch. Fortuna đã hoàn thành công việc trên phần tiếng Đức của chuỗi đầu tiên vào ngày 10 tháng 6.

Nhà điều hành Nord Stream 2 AG sau đó đã thông báo rằng bắt đầu từ ngày 11 tháng 6, công việc khởi động và vận hành để nạp khí sẽ bắt đầu trên dây chuyền B. Chúng sẽ kéo dài trong vài tháng, sau đó đường ống phải trải qua chứng nhận và được cơ quan quản lý của Đức cho phép vận hành thử.

Châu Âu đang gặp phải tình trạng thiếu khí đốt để bơm vào kho chứa trước mùa nóng tới. Gazprom nói rằng họ đang hoàn thành các nghĩa vụ theo hợp đồng và các ứng dụng bổ sung sẽ được cung cấp sau khi Nord Stream 2 ra mắt. Sau khi Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt, tuyến đường ống này đang được hoàn thiện bởi các tàu của Nga.

"Fortuna" took up the second string of "Nord Stream-2" at maximum speed
«Фортуна» взялась за вторую нитку «Северного потока-2» на максимальной скорости

--------------------------------------------------------------------

Quay về thời sự một chút, đây là góc nhìn từ một bộ phận tinh hoa của Nga

Baltics sẽ trả giá đầy đủ cho các lệnh trừng phạt chống lại Belarus
Lithuania, Latvia và các nước Đông Âu khác có thể đối mặt với tình trạng thiếu sinh khối gỗ nếu EU áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế cứng rắn đối với Belarus. Đại diện của sàn giao dịch quốc tế Baltpool cảnh báo về điều này. Đối với người tiêu dùng dân cư và ngành công nghiệp, đây sẽ không phải là một thảm họa, nhưng giá sưởi ấm ở Baltics có thể tăng lên.


Sản xuất nhiên liệu gỗ là một trong những ngành công nghiệp đang phát triển tích cực ở Belarus. Xuất khẩu lâm sản năm 2020 mang về cho cả nước 180 triệu USD (tăng 56 triệu so với năm 2015).

Địa lý giao hàng rất rộng, nhưng các nhà sản xuất dăm gỗ, pallet và than bánh - tức là nhiên liệu sinh học - tập trung chủ yếu vào các thị trường phương Tây. Ở đây sản phẩm của họ đang có nhu cầu đặc biệt: trong cuộc đấu tranh để đạt được cái gọi là trung tính carbon (không phát thải khí nhà kính), các nước EU sẵn sàng từ chối than bùn, than đá, dầu mỏ để chuyển sang đốt gỗ.

“Nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng pallet là một trong những mặt hàng xuất khẩu hứa hẹn nhất. Ví dụ, những người đứng đầu Đức và Pháp đã tuyên bố rằng đến năm 2030, họ sẽ hoàn toàn từ bỏ than và than bùn để chuyển sang sử dụng nhiên liệu sinh học. Họ được đảm bảo không có đủ nguồn lực của họ, có nghĩa là họ sẽ mua chúng ở nước ngoài. Tại sao không với chúng tôi? ”Leonid Anfimov, người đứng đầu Ủy ban Kiểm soát Nhà nước của Belarus, hỏi.

Một số nước EU đang tích cực tăng nhập khẩu nhiên liệu gỗ của Belarus. Một trong số đó là Latvia.

Trong năm 2018, nhập khẩu dăm gỗ của họ đã tăng gấp bốn lần. Các thương gia gỗ địa phương phẫn nộ, nhưng không thể làm gì: các sản phẩm chất lượng cao từ Belarus đã vững vàng trên thị trường Latvia.

Trong hai mùa sưởi ấm gần đây, dăm gỗ là một trong những nhiên liệu sinh học phổ biến nhất. “Điều này đã dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong việc nhập khẩu sản phẩm này từ Belarus, nơi có chất lượng thực sự tốt. Nếu các sự kiện gần đây ở Belarus hạn chế nhập khẩu, thì khả năng cung cấp số lượng dăm gỗ chất lượng cao hơn cần thiết cho sinh khối ở Lithuania và một phần ở Latvia sẽ khá hạn chế, ”Vaidotas Jonutis, người đứng đầu bộ phận kinh doanh của sàn giao dịch chứng khoán quốc tế Baltpool, dự đoán.

Đối với các nhà sản xuất gỗ địa phương và sản phẩm phụ của nó - dăm gỗ - đây sẽ là một món quà trời cho thực sự.

Thiếu sự cạnh tranh với người Belarus sẽ cho phép họ tăng giá. Và người tiêu dùng sẽ không có nơi nào để đi. Mùa đông không phải là thời điểm để tìm kiếm các nhà cung cấp năng lượng mới. Theo Jonutis, giá sinh khối trung bình theo hợp đồng dài hạn và ngắn hạn hiện tại là 13,13 euro mỗi kilowatt giờ, nhưng trong mùa sưởi ấm tới, nó có thể tăng lên 15-16 euro. Cư dân của các nước cộng hòa vùng Baltic sẽ phải trả một khoản "thuế" như vậy cho việc bóp nghẹt kinh tế của Belarus, mà ở phương Tây thường được gọi là việc thúc đẩy "những thay đổi dân chủ".

Tuy nhiên, họ không phải là những người duy nhất phải chịu đựng.

Vì một số lý do, Vaidotas Jonutis không nói gì về Ba Lan, mặc dù nước này theo truyền thống là nhà nhập khẩu dăm gỗ chính của Belarus. “Ba Lan hiện chiếm khoảng 14% tổng lượng gỗ xuất khẩu thông qua [Sở giao dịch hàng hóa chung Belarus]. Nhìn chung, đây là một chỉ báo tốt, nhưng với vị trí địa lý gần nhau và mối quan hệ thương mại và kinh tế chặt chẽ, tôi chắc chắn rằng số lượng giao dịch do các nhà thầu Ba Lan thực hiện có thể lớn hơn đáng kể. Anatoly Zaretsky, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hàng hóa Phổ thông Belarus, cho biết: chip nhiên liệu, than bánh và bột viên là những mặt hàng trao đổi có tính thanh khoản cao và nếu phía Ba Lan quan tâm đến việc mua chúng thường xuyên, chúng tôi sẵn sàng cung cấp sự hỗ trợ cần thiết. Exchange (BUCE) vào năm 2019.

Trên thực tế, Ba Lan đã sẵn sàng. Mùa thu năm ngoái, họ đã tăng mua chip của Belarus - trong tháng 10, nó chiếm hơn một nửa tổng số giao dịch ở vị trí xuất khẩu này. Nhân tiện, đó là dăm gỗ thường được dùng làm bình phong cho việc buôn lậu thuốc lá (số lượng cung cấp cho phép).

Hơn nữa, người Ba Lan muốn tham gia vào việc chế biến gỗ trên chính lãnh thổ của Belarus. Vào năm 2018, công ty Ba Lan Multon đã tiếp cận ban lãnh đạo của mối quan tâm Bellesbumprom với đề xuất thành lập một liên doanh. Vào thời điểm đó, cô đã có nhiều kinh nghiệm hợp tác với các nhà xuất khẩu sinh khối và, theo người đứng đầu Bellesbumprom, Yuri Nazarov, đã trở thành một đối tác đáng tin cậy.

Bây giờ có thể từ bỏ những kế hoạch này. Multon và các công ty châu Âu khác không có thời gian để phát triển kinh doanh ở Belarus - thật đúng đắn khi nghĩ cách duy trì việc nhập khẩu nhiên liệu gỗ từ quốc gia này.

Các dự báo của cuộc trao đổi Baltpool một lần nữa chứng minh tính vô căn cứ của cuộc nói chuyện rằng các biện pháp trừng phạt kinh tế chống lại "chế độ độc tài cuối cùng của châu Âu" chỉ nên ảnh hưởng đến chế độ Lukashenka, chứ không phải công dân bình thường ở cả hai bên. Nhiên liệu sinh học không phải là mặt hàng xuất khẩu chính của Belarus. Bellesbumprom không được coi là một trong những doanh nghiệp - “ví” của Lukashenka. Nhưng hóa ra, sự hiện diện của nó trong “danh sách đen” của EU sẽ dẫn đến chi phí bổ sung (mặc dù nhỏ) cho người tiêu dùng điện ở Lithuania, Latvia và Ba Lan.

Những người phản đối loại trừng phạt này có khả năng sẽ bị phạt thẻ xanh. Tại sao lại đánh vào các doanh nghiệp đóng góp vào quá trình chuyển đổi của Liên minh Châu Âu sang các nguồn năng lượng tái tạo (RES)? Sự cạnh tranh giữa các nhà cung cấp nhiên liệu sinh học càng gay gắt thì họ càng sẵn sàng sử dụng thay vì than, khí đốt, v.v.

Ở châu Âu ngày nay, đây là một lập luận rất mạnh mẽ. Không loại trừ khả năng nó sẽ được Litva áp dụng.

Thật kỳ lạ, chính cô ấy lại cản trở quá trình áp dụng các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc nhất đối với Belarus. Lithuania không muốn thấy Belaruskali trong danh sách trừng phạt, vì các sản phẩm của họ đi qua cảng Klaipeda. Lithuania không hài lòng với ý tưởng chặn đường ống dẫn khí đốt Yamal - châu Âu, vì chính nước này sử dụng nó để mua khí đốt của Nga. Lithuania không đề xuất áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với người tiêu dùng điện của Belarus, vì nước này tự mua điện là vi phạm luật pháp của nước này.

Danh sách này cũng có thể được mở rộng. Và ngay sau đó, Bộ trưởng Năng lượng Litva có điều kiện sẽ tuyên bố rằng các biện pháp trừng phạt đối với các nhà cung cấp dăm gỗ từ Belarus sẽ không hiệu quả và phản tác dụng theo quan điểm thực thi "thỏa thuận xanh" của EU.

Baltics will pay in full for sanctions against Belarus
Прибалтика сполна заплатит за санкции против Беларуси
 
Chỉnh sửa cuối:

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Nguồn tin nói tiến trình phê duyệt Sputnik V ở EU bị chậm do cơ sở sản xuất bị không cung cấp kịp thông tin để xét duyệt trước thời hạn 10/6.Cũng không rõ tài liệu mà EU yêu cầu có gì quá đáng không, hay thời hạn 10/6 có gấp quá không? Như đã nói, Các cơ sở sản xuất dược của Nga là theo chuẩn Russian GMP, không phải cái nào cũng theo chuẩn EU GMP, nên chưa chắc đã có tài liệu theo kiểu của EU. Và nếu Nga sản xuất mà không theo chuẩn EU GMP thì dù vaccine có tốt cỡ nào cũng...đi đứt, he he. Còn không rõ Nga có theo chuẩn WHO GMP không nữa, hì hì
EU approval of Russia’s Sputnik V vaccine delayed, sources say
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Doanh thu vận chuyển hàng hóa của cảng Taganrog trong 5 tháng năm 2021 tăng 16%

1623855995188.png


Trung chuyển kim loại đen tăng 7,5 lần

Tổng lượng hàng hóa của Trung tâm vận tải đường biển Taganrog từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2021 đạt 1 triệu 224 nghìn tấn, cao hơn 16% so với chỉ số của cùng kỳ năm 2020. Phóng viên khu vực của IAA PortNews đã được FSBI AMP của Biển Azov thông báo về điều này.

Khối lượng chế biến các sản phẩm xăng dầu tăng 9% - lên 376 nghìn tấn, kim loại đen - tăng 7,5 lần, lên 310 nghìn tấn. Ngược lại, lượng ngũ cốc trung chuyển giảm 34% - còn 274 nghìn tấn, than đá - 14%, xuống 184 nghìn tấn. Lượng xuất khẩu 5 tháng năm 2021 tăng 40% - lên 903 nghìn tấn, nhập khẩu - 90%, lên đến 12 nghìn tấn. Đồng thời, khối lượng hàng hóa ven biển giảm 22% - còn 309 nghìn tấn, trong kỳ báo cáo của năm nay, Dịch vụ Thuyền trưởng của cảng biển Taganrog đã đưa ra 278 lượt tàu đến và 282 lượt tàu rời bến, bao gồm cả tàu của đội cảng. , so với 277 lượt khách và 265 lượt lãng phí một năm trước đó.


------------------------------------------------------------------------------------------------------

Tiếp về dự án cơ sở hạ tầng, giao thông. Và cả tin thời sự, dĩ nhiên góc nhìn từ một bộ phận tinh hoa của Nga


Ukraine bị bỏ lại phía sau các dự án giao thông lớn nhất ở châu Âu và Trung Quốc

1623856242059.png

Giấc mơ lâu nay của nhà lãnh đạo Ba Lan Józef Pilsudski là thành lập Intermarium dưới sự bảo trợ của Warsaw nay có cơ hội thành hiện thực. Nếu, sau khi Chiến tranh thế giới thứ nhất kết thúc, tất cả các cường quốc, ngoại trừ Pháp, lên tiếng chống lại một liên minh đồng minh như vậy từ Baltic đến Adriatic và Biển Đen, thì bây giờ nó được hỗ trợ tích cực bởi Hoa Kỳ, và Đức thì cho đến nay im lặng. Những mục tiêu mà người Mỹ đang cố gắng đạt được, và tại sao Ukraine lại bị bỏ lại phía sau?

Chúng ta hãy nhớ lại rằng Intermarium có thể trở thành người thừa kế truyền thống đa quốc gia và đa văn hóa của Khối thịnh vượng chung Ba Lan-Litva, bao gồm, ngoài chính Ba Lan, Ukraine, Belarus, các nước Baltic, Moldova, Romania, Hungary, Tiệp Khắc, Nam Tư và có thể , thậm chí là Phần Lan. Dự án hội nhập này được Pilsudski định vị như một đối trọng với chính sách đối ngoại bành trướng của Đức và đồng thời của Nga, nhưng nó không thể diễn ra do hàng loạt mâu thuẫn bên trong và bên ngoài phản đối. Do đó, tất cả các quốc gia có thể đi vào vùng đệm "Intermarium" đều nằm trong phạm vi ảnh hưởng của Đệ tam Đế chế và Liên Xô.

Ngày nay, ý tưởng về một sự thống nhất siêu quốc gia nhất định đã nhận được một cái tên tương tự "Trimorie", hoặc "Three Seas Initiative", theo tên của cùng một vùng biển Đen, Baltic và Adriatic, nơi có những người tham gia tiềm năng của nó. Lần này đã là mười hai quốc gia, trong đó có 11 quốc gia là các nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa trước đây. Ngoài Áo, đó là Bulgaria, Hungary, Ba Lan, Litva, Latvia, Estonia, Slovakia, Slovenia, Croatia và Cộng hòa Séc. Trimorie hiện đại kế thừa các nguyên tắc của Quan hệ Đối tác Phương Đông, Sự lựa chọn của Cộng đồng Dân chủ và các dự án Carpathian Europe. Các chuyên gia ghi nhận vai trò đặc biệt của Ba Lan trong sáng kiến này, cũng như sự hỗ trợ đáng chú ý từ Hoa Kỳ. Năm 2017, Tổng thống Donald Trump đã đích thân tham dự cuộc họp của các nước tham dự, và vào năm 2020, Washington hứa sẽ phân bổ 1 tỷ USD đầu tư. Vậy tại sao Nhà Trắng lại muốn thổi luồng sinh khí mới vào dự án tích hợp lâu đời này?

Nếu bạn nhìn vào từ ngữ chính thức, mọi thứ đang được thực hiện chỉ vì mục đích cải thiện mức sống của các nước Đông Âu, vốn kém xa Tây Âu. Những con số gây sốc được trích dẫn như một ví dụ: từ Berlin đến Madrid có thể đạt được trong một ngày, và từ Tallinn đến Sofia trong bốn. Đương nhiên, Liên Xô phải chịu trách nhiệm về điều này, nước này đang tích cực phát triển cơ sở hạ tầng của mình ở châu Âu theo hướng từ đông sang tây để bán tài nguyên và chuyển quân nhanh chóng, và hướng từ nam ra bắc không phải là điều thú vị đối với ông. Tuy nhiên, chúng tôi lưu ý rằng Liên Xô đã ra đời được 30 năm và tất cả những người tham gia tiềm năng trong Sáng kiến Ba Biển đều là thành viên của Liên minh Châu Âu. Nhân tiện, vì một lý do nào đó, không phải tất cả chúng đều được đưa vào khu vực Schengen, một số ít trong số chúng thuộc khu vực đồng tiền chung châu Âu. Hãy xem nội dung thực sự của Trimorya nên như thế nào.

Đầu tiên phải kể đến đó là hạ tầng giao thông. Ưu tiên là xây dựng tuyến đường sắt Rail Baltica, có mục đích quân sự công khai, đường sắt Gdansk-Constanta, mở rộng đường cao tốc Via Baltica giữa Prague và Tallinn, và tất cả những điều này trong khuôn khổ của cái gọi là Baltic-Adriatic hành lang đường sắt và đường bộ.

Thứ hai, cổ phần lớn được đặt vào việc phát triển các dự án truyền tải khí. Croatia sẽ xây dựng một nhà ga LNG trên Biển Adriatic, và Ba Lan dự định kết nối khu cảng LNG của mình ở Swinoujscie với hệ thống truyền dẫn khí CEE. Các hệ thống kết nối sẽ được xây dựng giữa các nước Trimorye, và vai trò của nguồn cung cấp năng lượng trong tương lai ở Trung và Đông Âu rõ ràng là vào nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng. Tự nhiên từ Mỹ. Mục tiêu cuối cùng của dự án tích hợp này là tạo ra một mạng lưới đường ống dẫn khí thống nhất từ Bắc vào Nam, kết nối với các bến LNG trên bờ biển Baltic và Địa Trung Hải.

Thứ ba, ý tưởng xây dựng tàu thu gom dầu Baltic-Biển Đen đã được thảo luận trước đó, theo đó sẽ kết nối các đường ống hiện có dọc tuyến từ Odessa đến Ventspils. Nhưng trở ngại là vị trí của Belarus, bị Moscow gây sức ép. Đó không phải là lý do tại sao, trong số những thứ khác, phương Tây hiện đã chủ động tiếp cận Tổng thống Lukashenka đến vậy?

Đương nhiên, những sáng kiến địa chính trị như vậy không thể gây ra lo ngại ở Moscow:

Chúng tôi sẵn sàng tương tác với tất cả các nước láng giềng châu Âu của chúng tôi, nếu nỗ lực của họ không nhằm mục đích cô lập Nga, tạo ra một loại, như thuật ngữ này đã từng là, một "bệnh viện tiểu đường".

Và không vô ích. Hãy gọi một cái thuổng là một cái thuổng. Bằng cách hỗ trợ dự án Trimorya, Hoa Kỳ đang giết chết ba con chim bằng một viên đá.

Đầu tiên là chúng tôi. Nga thực sự có nguy cơ có được một quốc gia "vùng đệm" mới dọc theo toàn bộ biên giới phía tây của mình, hay đúng hơn, một hiệp hội siêu quốc gia, nơi Ba Lan, được hỗ trợ bởi Washington, sẽ chơi cây vĩ cầm đầu tiên một cách khách quan. Warsaw từ lâu đã phụ thuộc vào khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Mỹ, và do đó, nó sẽ có thể tái xuất khẩu sang 11 quốc gia trong khu vực Trimorye. Đồng thời, nhu cầu đối với các sản phẩm của Gazprom sẽ giảm dần. Ngoài ra, đừng quên mục đích quân sự của cơ sở hạ tầng đang được xây dựng, cho phép NATO nhanh chóng chuyển quân và thiết bị từ tây sang đông và từ bắc xuống nam dọc theo toàn bộ biên giới của chúng ta.

Tất nhiên, con thỏ thứ hai mà Washington nhắm đến là Trung Quốc. Bắc Kinh đang đầu tư số tiền khổng lồ vào việc tạo ra “Con đường tơ lụa mới” từ Á sang Âu. Đồng thời, Trung Quốc quản lý để đàm phán riêng với các nước riêng lẻ, thường áp đặt các điều kiện khó khăn cho họ. Giờ đây, thông lệ này sắp kết thúc, các nước châu Âu bắt đầu đơn phương rút khỏi các sáng kiến chung, thể hiện rõ ràng rằng họ sẽ phải đàm phán với một trung tâm duy nhất. Trong tình huống này, Trimorye thực sự là một công cụ hỗ trợ không chỉ cho khí đốt của Nga mà còn cho các khoản đầu tư của Trung Quốc vào các dự án cơ sở hạ tầng ở châu Âu.

Chú thỏ cuối cùng, thứ ba, tất nhiên, là chính châu Âu, hay đúng hơn, là phần phía Tây của nó, do Đức và Pháp dẫn đầu. Berlin và Paris từng có vẻ không hài lòng ở tất cả các kỳ Visegrad, nhưng giờ đây dưới sự bảo trợ của Hoa Kỳ ở phía đông Liên minh châu Âu, một hiệp hội mới đang được thành lập, chiếm một phần ba lãnh thổ EU. , với một mạng lưới truyền dẫn khí đốt riêng biệt, sẽ đại diện một cách khách quan cho một đối trọng là Brussels và các nước sáng lập.

Đây là những triển vọng cho tất cả chúng ta. Điều duy nhất làm dấy lên những nghi ngờ nghiêm trọng nhất về khả năng thực hiện một dự án siêu quốc gia như vậy là sự khiêm tốn của nguồn vốn đầu tư vào nó. Washington đã sẵn sàng đầu tư một tỷ đô la, và theo một số ước tính, cần 500 tỷ euro. Việc triển khai Trimorya sẽ đi được bao xa? Chúng ta sẽ thấy. Nhân tiện, điều thú vị là Ukraine không được đưa vào với lý do nước này không phải là thành viên của EU. Khá là một lý do đáng ngờ. Rõ ràng, ở phương Tây, họ chỉ đơn giản là không nhìn thấy bất kỳ tương lai nào, ngoại trừ "Cánh đồng hoang", ở Nezalezhnaya.

Ukraine was left behind the largest transport projects in Europe and China
Украина осталась за бортом крупнейших транспортных проектов Европы и Китая
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Một giàn khoan trong nước (domestic drilling rig) mới được hạ thủy tại một mỏ ở Lãnh thổ Krasnoyarsk
1623858190571.png

Năm 2020, tại công trường giếng mỏ Kuyumbinskoye (Lãnh thổ Krasnoyarsk), một giàn khoan có sức nâng 320 tấn và độ sâu khoan 5.000 m do USPK sản xuất đã được đưa vào hoạt động.

Đặc điểm thiết kế của giàn khoan là sử dụng hệ thống làm sạch bùn khoan kiểu kín (kín) để làm việc với bùn gốc dầu (OBM) của thương hiệu MudCube X. Sự ra đời của công nghệ này giúp loại trừ việc mất dung dịch đắt tiền (OBM) sau giai đoạn làm sạch đầu tiên và giảm lượng pha lỏng trong bùn. Hệ thống làm sạch bùn khoan kiểu kín MudCube X là một thiết bị mới về cơ bản và được sử dụng lần đầu tiên ở Nga.

Một đặc điểm khác của đầu BU "USPK BU 320 EK". Số 035 là một đơn vị bơm cải tiến, bao gồm ba máy bơm bùn, giúp tăng độ tin cậy của thiết bị.

tài liệu tham khảo

Giàn khoan "USPK BU 320 EK" được thiết kế cho cụm sản xuất sâu và khoan thăm dò giếng dầu khí với phương thẳng đứng của giếng, hướng thẳng đứng của giếng có đầu nghiêng và hướng thẳng đứng của giếng có tiết diện nằm ngang, tuabin và / hoặc phương pháp quay trong các khu vực điện khí hóa và không điện khí hóa. Đáp ứng các yêu cầu của TR CU 010/2011.

Các chỉ tiêu kỹ thuật cơ bản chính của giàn khoan.

  • biến tần điện của dòng điện xoay chiều;
  • hệ thống điều khiển kỹ thuật số;
  • sự sắp xếp tầng lớp của các khối và cấu trúc nâng cao trong thiết kế mô-đun khối để sẵn sàng tối đa cho nhà máy;
  • tháp có cạnh trước mở, được điều chỉnh để hoạt động với ổ điện phía trên (sau đây gọi là SVP);
  • các khối di chuyển dọc theo các thanh dẫn trên các bánh xe trong bệ giếng, ngoại trừ cầu tiếp nhận (đối với giá đỡ và phần nằm ngang của cầu tiếp nhận).
Độ sâu khoan danh định 5000 mét, tải trọng móc cho phép 320 tấn phù hợp với GOST 16293-89


--------------------------------------------------------

Nhà máy OZBT V.V. Vorovskogo ra mắt mẫu giàn khoan (drilling rig) mới

1623858367230.png

Giàn khoan tự hành SBU-15 bao gồm một khung cơ sở với một bộ truyền động thủy lực và một tòa nhà kéo dài từ 2,5 đến 3,5 mét được gắn trên đó (self-propelled drilling rig SBU-15 consists of a base chassis with a hydraulic drive and a building that extends from 2.5 to 3.5 meters mounted on it). Nó có một số lợi thế góp phần vào công việc hiệu quả ở khu vực rừng taiga miền núi.

Máy khoan SBU-15 bao gồm một khung cơ sở với một bộ truyền động thủy lực và một bệ (tòa nhà khoan) được lắp đặt trên đó - một kết cấu hàn bằng thép hình. Được thiết kế để khoan thăm dò và thăm dò giếng đứng và giếng nghiêng theo phương pháp quay vòng, với việc làm sạch đáy giếng bằng cách xả nước.

Nền tảng lắp đặt được gắn vào khung bằng cách sử dụng mặt bích và bắt vít. Tất cả các cơ chế và tệp đính kèm trong cài đặt đều được gắn trên một nền tảng.

Bên trong bệ, trên nền của tòa nhà, một giàn khoan DBC S-15 được cố định, dọc theo cột buồm có một bộ quay với một động cơ thủy lực di chuyển.

Sau khi nâng cột buồm đến góc khoan cần thiết, chân cột di chuyển xuống cho đến khi nó dừng lại so với đế của công trình khoan. Dụng cụ khoan được đưa xuống đáy bằng trục quay. Máy khoan cung cấp khả năng di chuyển trục quay ra khỏi trục khoan để thực hiện các thao tác vấp bằng tời kéo hàng.

Самоходная буровая установка СБУ-15

Việc điều khiển thiết bị được dẫn động hoàn toàn bằng thủy lực và tập trung trên bảng điều khiển. Để cung cấp năng lượng cho hệ thống thủy lực trên giàn khoan, một bình thủy lực được lắp đặt phía sau bảng điều khiển của máy khoan. Hệ thống thủy lực là một trong những thành phần chính của giàn khoan, cung cấp các hoạt động chính và phụ trong quá trình khoan. Trong SBU-15, nó bao gồm ba máy bơm. Các máy bơm nhận mô-men xoắn trực tiếp từ động cơ diesel.

SBU-15 rotator là một hộp số 4 cấp trong một vỏ hàn. Rotator được dẫn động bởi một động cơ thủy lực có thể điều chỉnh được.

Cột buồm được thiết kế để cung cấp các hoạt động vấp ngã và cảm nhận mô-men xoắn từ bộ quay khi khoan giếng. Việc kéo dài cột buồm được thực hiện bằng bộ truyền động thủy lực sử dụng xi lanh thủy lực bên trong chính cột buồm. Ở phần dưới của cột buồm có một tấm đế trên các giắc vít. Tấm này cần thiết để dỡ thêm cột buồm khỏi các lực phát sinh từ quá trình khoan.

Buồng lái kết hợp với tòa nhà chính, có lối vào riêng, ghế, bảng điều khiển động cơ đốt trong và các cần điều khiển để điều khiển lối vào. Bức tường phía sau của tòa nhà có một cổng với một gangway gấp khúc. Thang được di chuyển rời bằng tời. Trang trí bên trong của tòa nhà được cách nhiệt. Sàn được làm bằng ván 40 mm, lát hai lớp.

Tất cả các tính năng của giàn khoan mới sẽ tăng năng suất hoạt động khoan, đảm bảo quy trình khoan công nghệ, hiệu quả và bảo vệ người khoan.

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Bộ gia tốc hạt siêu mạnh của Nga này đã được nói khá nhiều ở những vol trước. Khi nói về dự án nhiệt hạch quốc tế ITER hay các dự án nhiệt hạch riêng của Nga, công nghệ siêu dẫn của Nga đã được nhắc đến không ít

Nga đã tạo ra chất siêu dẫn cho máy gia tốc vòng (superconductors for the ring collider) của tương lai

View attachment 6272983

Các thử nghiệm nghiệm thu đối với chất siêu dẫn niobi-thiếc (niobium-tin superconductors) của Nga đã thu được hoàn toàn thành công tại CERN (CERN - Tổ chức Nghiên cứu Hạt nhân Châu Âu, phòng thí nghiệm lớn nhất thế giới về vật lý năng lượng cao. Đôi khi cũng được dịch là Trung tâm Nghiên cứu Hạt nhân Châu Âu. Bạn nào tìm hiểu về vật lý hạt quark sẽ hiểu. Đây là nơi có máy gia tốc hạt Large Hadron Collider mạnh nhất thế giới. Nga cũng là nước mạnh về chế tạo loại máy này, như đã nói ở những vol trươc)


Thiết kế và công nghệ sản xuất của chúng được phát triển tại Moscow VNIINM im. A.A. Bochvara (Bochvar) (Moscow VNIINM im. A.A. Bochvar), một lô dây dài 50 km được sản xuất tại Nhà máy Cơ khí Chepetsk (Chepetsk Mechanical Plant) ở thành phố Glazov (cả hai doanh nghiệp đều thuộc Công ty Nhiên liệu TVEL - bộ phận nhiên liệu của Tổng công ty Nhà nước Rosatom).

Các chỉ số kỷ lục đã đạt được đối với công nghệ siêu dẫn của Nga, chẳng hạn như mật độ dòng điện tới hạn trong trường điện từ, hệ số điện trở dư và đường kính dây hiệu dụng ( critical current density in the electromagnetic field, the residual electrical resistance coefficient, and the effective wire diamete) . Dựa trên kết quả thử nghiệm thành công các sản phẩm của mình, TVEL đã được chứng nhận là nhà cung cấp chất siêu dẫn cho các chương trình của CERN về phát triển nam châm cho máy gia tốc hạt siêu mạnh.

Bổ sung tin trước trong đoạn trích trên, thì thực ra là TVEL và CERN đã ký hợp đồng từ năm 2018, trong đó TVEL sẽ sản xuất một dây niobi-thiếc siêu dẫn (superconducting niobium-tin wire) cho CERN, để sau đó CERN thử nghiệm, lựa chọn xem có chọn TVEL làm nhà cung cấp chất siêu dẫn cho các chương trình của CERN về phát triển nam châm cho máy gia tốc hạt siêu mạnh hay khong? Và bản tin trên sau 3 năm thì việc thử nghiệm đã thành công rực rỡ và TVEL đã được chọn

TVEL JSC will supply superconductors for FCC

TVEL JSC và Tổ chức Nghiên cứu Hạt nhân Châu Âu (CERN) đã ký Thỏa thuận R&D về Nghiên cứu Máy va chạm Thông tư Tương lai (FCC - Future Circular Collider). Tài liệu là một phụ lục cho thỏa thuận hiện có giữa các bên, nhằm hợp tác trong lĩnh vực vật liệu siêu dẫn (SCM - superconducting materials).

Nhà máy Cơ khí Chepetsky (một doanh nghiệp của Công ty Nhiên liệu TVEL), đã đồng ý sản xuất một lựa chọn dây niobi-thiếc siêu dẫn (superconducting niobium-tin wire), sau đó CERN sẽ phân tích để đánh giá TVEL với tư cách là nhà cung cấp SCM.

Yếu tố quan trọng của Máy va chạm Hình tròn Tương lai (FCC) là hệ thống nam châm gia tốc. FCC sẽ được xây dựng ở Thụy Sĩ để thay thế máy va chạm Hadron lớn (large Hadron collider), cho phép các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu cơ bản về vật lý hạt cơ bản. Kích thước khổng lồ của FCC sẽ đòi hỏi một lượng đáng kể các sợi siêu dẫn. Chúng chỉ có thể được sản xuất thông qua nỗ lực chung của các quốc gia đã thông thạo công nghệ như vậy.

Nhà phát triển xây dựng các chất siêu dẫn niobi-thiếc ở Nga là Viện Vật liệu Vô cơ TVEL’s Bochvar (TVEL’s Bochvar Institute of Inorganic Materials) và địa điểm sản xuất là Nhà máy Cơ khí Chepetsky.

SCM không chỉ cần thiết trong các dự án khoa học cơ bản mà còn không thể thiếu trong sự phát triển của thiết bị y tế hiện đại (như MRI) và có triển vọng sử dụng rộng rãi trong kỹ thuật điện và điện.
Nhà máy Cơ khí Chepetsk (Chepetsk Mechanical Plant) làm nhiều thứ, không chỉ làm siêu dẫn, mà còn làm...công nghệ sản xuất đất hiếm


Nhà máy cơ khí Chepetsk đã phát triển một phương pháp mới để sản xuất kim loại đất hiếm và hiếm (method for the production of rare and rare earth metals)
1623859302667.png


Các chuyên gia của Nhà máy Cơ khí Chepetsk (Công ty cổ phần ChMP thuộc Công ty Nhiên liệu TVEL của Rosatom) đã phát triển một phương pháp xử lý cô đặc eudialyte. Cũng như tinh quặng loparit, quá trình chế biến trước đây đã được thực hiện tại ChMP, nó là nguồn nguyên liệu để sản xuất kim loại đất hiếm.

Phương pháp ban đầu, được đề xuất bởi các chuyên gia của xí nghiệp, dựa trên việc tách axit nitric của cô đặc và tách chiết các nguyên tố đất hiếm. Không giống như các phương pháp tương tự, phương pháp được cấp bằng sáng chế bởi ChMP JSC cung cấp mức độ chiết xuất cao của các nguyên tố đất hiếm (lên đến 80%) và zirconi (hơn 90%) ở dạng thích hợp để thu được các hợp chất tinh khiết của zirconi, hafnium và kim loại đất hiếm. Công nghệ này dựa trên việc sử dụng cẩn thận các nguồn tài nguyên có mức độ tái sinh cao, đặc biệt, axit nitric được quay trở lại chu trình, giúp cải thiện đáng kể hiệu suất môi trường của sản xuất. Các sản phẩm phụ của quá trình chế biến - phần cát - có thể được sử dụng để cải tạo bãi thải có đuôi.

Công nghệ đã được thử nghiệm trong điều kiện phòng thí nghiệm và thử nghiệm tại một nhà máy thí điểm. Công việc được thực hiện trong khuôn khổ thỏa thuận giữa Chính phủ Liên bang Nga và Tổng công ty Nhà nước "Rosatom" về việc tạo ra và phát triển một tổ hợp công nghiệp thống nhất sản xuất kim loại đất hiếm.

“Việc tiêu thụ các sản phẩm sử dụng kim loại đất hiếm và đất hiếm trong các lĩnh vực công nghệ cao của ngành công nghiệp toàn cầu và trong nước ngày càng tăng. Chúng tôi có năng lực rộng rãi trong việc chế biến luyện kim thủy lực của nguyên liệu khoáng sản. Phương pháp được phát triển tại Nhà máy Cơ khí Chepetsk sẽ cho phép mở rộng cơ sở nguyên liệu thô cho sản xuất hiện có và có kế hoạch trong ngành công nghiệp nặng, ”ông Sergei Chineikin, Tổng giám đốc ChMP JSC lưu ý.

“Chính phủ Nga đã phê duyệt lộ trình“ Công nghệ vật liệu và chất mới ”, nhà điều hành là Tổng công ty Nhà nước“ Rosatom ”. Tài liệu này bao gồm, trong số những thứ khác, hướng về kim loại đất hiếm và đất hiếm. Sự hiện diện của một cơ sở sản xuất độc đáo, kinh nghiệm trong việc thực hiện các dự án tương tự và phát triển thành công các công nghệ hiện đại mới sẽ cho phép chúng tôi trở thành nhà cung cấp cạnh tranh các sản phẩm dựa trên nguyên tố đất hiếm cho các ngành công nghệ cao ở Nga và nước ngoài, " Andrey Andrianov, Giám đốc khối kinh doanh luyện kim của TVEL JSC ...

Năm 2020, Nhà máy Cơ khí Chepetsk cũng phát triển công nghệ mở axit nitric cô đặc loparit (nitric acid opening of loparite concentrate) - nguồn nguyên liệu cho các cơ sở sản xuất kim loại chịu lửa hiện có ( tin phía dưới)


------------------------------------------------------------

Nam 2020:

Nhà máy Cơ khí Chepetsky (ChMP JSC; xí nghiệp thuộc Công ty Nhiên liệu Rosatom TVEL ở Glazov, Udmurtia) đã làm chủ công nghệ mở axit nitric cô đặc loparit (nitric acid opening of loparite concentrate), là nguồn nguyên liệu để sản xuất kim loại chịu lửa - niobi, tantali và titan.



Hiện tại, để sản xuất kim loại chịu lửa, ChMP mua nguyên liệu thô ở dạng bọt biển titan và niobi và tantali pentoxit. Việc tạo ra một địa điểm công nghiệp thí điểm để chế biến tinh quặng loparit trong phân xưởng hóa chất và luyện kim của ChMP giúp hoàn thiện công nghệ và có được dữ liệu ban đầu cho việc thiết kế sản xuất trong tương lai với việc tạo thêm 200 việc làm mới. Bằng cách tạo ra một cơ sở sản xuất mới, doanh nghiệp có thể giải quyết vấn đề nguyên liệu cho một số ngành công nghiệp hiện có, cũng như sản xuất các sản phẩm có triển vọng, bao gồm cả kim loại đất hiếm.

Nhà máy cơ khí Chepetsk sẽ có thể sản xuất niobi và tantali pentoxit cho nhu cầu của chính mình và người tiêu dùng bên ngoài, cũng như oxit titan thô, sẽ được cung cấp cho các doanh nghiệp đối tác làm nguyên liệu sản xuất bọt biển titan được sử dụng trong sản xuất titan của ChMP.

“Ngoài nguyên liệu cho kim loại chịu lửa, tinh quặng loparit có chứa kim loại đất hiếm, trong tương lai sẽ được ứng dụng trong việc tạo ra sản xuất nam châm, chất xúc tác và các sản phẩm cho luyện kim. Ngoài ra, trong quá trình phát triển công nghệ mới, kali nitrat còn được thu thêm từ doanh thu của sản phẩm chính là phân bón khoáng, - Dmitry Borovikov, trưởng bộ phận hóa chất và luyện kim của ChMP JSC cho biết. “Thiết bị của địa điểm thí điểm sau đó có thể được sử dụng như một địa điểm để phát triển các công nghệ sản xuất luyện kim thủy lực khác phục vụ nhu cầu của Công ty Nhiên liệu TVEL và các khách hàng khác”.

“Đảm bảo cung cấp nguyên liệu cho các cơ sở sản xuất hiện có và mới là một trong những thành phần quan trọng của chiến lược kinh doanh ngành Luyện kim. Yếu tố này sẽ trở thành một trong những lợi thế cạnh tranh của ChMP, cho phép trong tương lai tăng tính ổn định của doanh nghiệp, giảm chi phí sản xuất và tăng sản lượng kim loại chịu lửa ”, Andrey Andrianov, Giám đốc Khối Kinh doanh Luyện kim của TVEL JSC cho biết.

Để tham khảo:

Nhà máy Cơ khí Chepetsk (ChMP JSC, Glazov) sản xuất vật liệu xây dựng và linh kiện cho các tổ hợp nhiên liệu, các sản phẩm cho nhà máy điện hạt nhân, công nghiệp hóa chất, dầu khí và y tế. ChMP JSC là một thế giới rộng lớn và là nhà sản xuất duy nhất ở Nga các sản phẩm làm từ zirconi và hợp kim của nó, hafni, canxi và các vật liệu siêu dẫn nhiệt độ thấp. Nó chiếm vị trí hàng đầu trong sản xuất niobi, titan và các hợp kim của nó. Nó là một bộ phận của Công ty Nhiên liệu TVEL thuộc Tổng công ty Nhà nước ROSATOM. www.chmz.net

Công ty Nhiên liệu TVEL của Rosatom bao gồm các doanh nghiệp sản xuất nhiên liệu hạt nhân, chuyển đổi và làm giàu uranium, sản xuất máy ly tâm khí, cũng như các tổ chức nghiên cứu và phát triển. Đây là nhà cung cấp nhiên liệu hạt nhân duy nhất cho các nhà máy điện hạt nhân của Nga. Công ty Nhiên liệu TVEL của Rosatom cung cấp nhiên liệu hạt nhân cho 73 lò phản ứng điện ở 13 quốc gia trên thế giới, lò phản ứng nghiên cứu ở 8 quốc gia trên thế giới, cũng như các lò phản ứng vận tải của hạm đội hạt nhân Nga. Mỗi lò phản ứng công suất thứ sáu trên thế giới chạy bằng nhiên liệu do TVEL sản xuất. http://www.tvel.ru

Chepetsk Mechanical Plant has mastered the technology of processing loparite concentrate for the production of refractory metals
Чепецкий механический завод освоил технологию переработки лопаритового концентрата для производства тугоплавких металлов
 
Chỉnh sửa cuối:

Linn Xing

Xe hơi
Biển số
OF-726573
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
101
Động cơ
75,591 Mã lực
thiếu nc nga trái đất này buồn lắm
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Quay lại lĩnh vực chế tạo máy, máy công cụ một tí


Một cỗ máy độc đáo dành cho những người chế tạo xe hơi đã được tạo ra ở Kostroma



В Костроме создали уникальный станок для вагоностроителей

"Spetsstanok" sản xuất máy phay và máy định tâm (milling and centering machines), không có sản phẩm tương tự ở Châu Âu.

Hiện tại, 34 máy đã được lắp ráp. Một trong số chúng được dùng để gia công trục của toa xe lửa (axles of railway cars). Hơn nữa, trục được xử lý đồng thời từ cả hai phía, đảm bảo độ chính xác cao thông qua việc sử dụng hệ thống laser. 2 phần 3 máy là hàng nội địa nhưng quan trọng hơn cả là do người dân Kostroma sáng chế, thiết kế, lập trình và lắp ráp. Thiết bị độc đáo đang có nhu cầu không chỉ ở nước ta, mà còn ở nước ngoài. Máy Kostroma hiện đang được các doanh nghiệp của Belarus và Latvia, Kazakhstan thể hiện sự quan tâm. Ở Nga, thiết bị của công ty Spetsstanok được sử dụng bởi những người khổng lồ như Norilsk Nickel và thợ súng (gunsmiths) Tula.

Leonid Lustgarten, Tổng giám đốc Spetsstanok LLC: “Thứ nhất, đây là một bố trí hai trục bốn mặt. Đây hoàn toàn là của chúng tôi, tôi chưa bao giờ nhìn thấy bố cục như vậy cả. Đây trước hết là năng suất. Và ở một mức độ nào đó các thông số chính xác. Bằng cách gia công một mặt đồng thời, độ chính xác tất nhiên sẽ tăng lên. "


----------------------------------------------------------------------------------------------

Sản xuất mâm cặp máy tiện (lathe chucks) đầu tiên của Nga được ra mắt tại vùng Penza

1623880250183.png


Một cư dân mới, thứ sáu liên tiếp, bắt đầu làm việc trên khu vực phát triển ưu tiên "Zarechny" ở vùng Penza. Thỏa thuận tương ứng đã được ký kết giữa JSC Atom-TOR và LLC Titan-tools.

Theo dự án, dự kiến sẽ mua sắm các thiết bị hiện đại có độ chính xác cao, giảm tiêu thụ điện năng và độ ồn thấp. Giai đoạn đầu giả định sản xuất 360 vòng một năm, trong tương lai số lượng sẽ được tăng lên. Nó cũng cung cấp cho việc giải phóng cam của các bộ phận thành phần để quay mâm cặp. Dự án liên quan đến việc thu hút các khoản đầu tư với số tiền 20 triệu rúp và tạo ra sáu việc làm mới

Ở Nga, việc sản xuất một yếu tố quan trọng của dụng cụ cho máy tiện như mâm cặp máy tiện vẫn chưa được thành lập, và Oleg Kuzmichev, Tổng giám đốc Titan-Instrument LLC, đang dựa vào sự hợp tác với các nhà máy máy công cụ hàng đầu của đất nước.

Ông nói: “Chúng tôi dự định rằng việc tối ưu hóa lao động, cũng như các ưu đãi thuế đối với PSEDA, sẽ giữ cho giá bán thấp hơn mức trung bình của thị trường.

Đổi lại, Tổng giám đốc của Atom-TOR, Nikolai Pegin, bày tỏ sự tin tưởng rằng nhiều năm kinh nghiệm trong thị trường gia công kim loại sẽ cho phép đội ngũ các chuyên gia hạng nhất của Titan-Instrument đưa vào sản xuất một sản phẩm tương ứng với thế giới tốt nhất. chất tương tự.

Các sản phẩm của cư dân Zarechny PSEDA đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành công nghiệp quan trọng đối với nền kinh tế Nga. Ví dụ, Atommash sản xuất các thành phần cho đầu máy xe lửa shunting (shunting locomotives) ở đây, VELP đang chuẩn bị khởi động sản xuất điện cực để hàn hồ quang điện thủ công, và StandardStroy đang xây dựng một khu phức hợp công nghệ cao lớn để sản xuất vật liệu xây dựng. Tổng cộng có 6 công ty với tổng khối lượng cam kết đầu tư khoảng 450 triệu rúp đang phát triển các dự án của họ tại TASED. Khi đạt công suất cao nhất, họ sẽ tạo ra khoảng 300 việc làm mới.

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Nhà máy Polyus đã khởi động việc sản xuất hộp trưng bày đầu tiên của Nga dành cho kem với chế độ -25 °

1623881007301.png


Nhà máy Polyus từ Yoshkar-Ola, thuộc tập đoàn Polair, đã đưa vào sản xuất một mẫu tủ trưng bày kem CARBOMA Bliss mới. Thiết bị như vậy, với các thông số tương tự và chế độ nhiệt độ -25 ° C, chưa từng được sản xuất ở Nga trước đây.

Gần một năm nay, Polair thông báo ra mắt tủ trưng bày kem mới. Trong thời gian qua, các trang bị đã được gỡ lỗi, các thiếu sót đã được loại bỏ. Sự mới lạ là duy nhất của nước Nga, chưa có ai làm trưng bày với 7 lớp khí hậu. Sản phẩm hóa ra là một thách thức về mặt kỹ thuật, mặc dù thực tế là công ty chuyên về điện lạnh thương mại và đã sản xuất thiết bị làm lạnh cho các doanh nghiệp trong 30 năm. Sản phẩm được phát triển hoàn toàn bởi các chuyên gia của nhà máy.

Tủ trưng bày duy trì hoạt động ổn định ở nhiệt độ -25 ° C trong điều kiện độ ẩm cao. Một số công nghệ độc quyền mới đã được sử dụng trong buổi giới thiệu mới:

  • OPTIHEAD - công nghệ sưởi kính mặt trước để ngăn sương mù trong điều kiện độ ẩm cao; khu vực làm việc của người bán để người lao động không bị đơ tay; lặp lại để chúng phục vụ trong một thời gian dài
  • TWINFREEZ - công nghệ được thiết kế để bảo quản kem dễ dàng với hệ thống cấp đông kép
  • SHOWLED là công nghệ thu hút sự chú ý của khách hàng với sự hỗ trợ của đèn nền LED bên ngoài, có thể thay đổi độ sáng và màu sắc.

Nhiều bí quyết kết hợp đã được sử dụng để đạt được hoạt động ổn định và đáng tin cậy của hộp màn hình này. Showcase được đưa vào sản xuất. Khả năng kỹ thuật giúp nó có thể hoạt động không chỉ ở miền trung nước Nga mà còn trong những điều kiện khó khăn về nhiệt độ và độ ẩm cao ở vùng khí hậu Địa Trung Hải và cận nhiệt đới.

1623881041779.png

Việc giao hàng đến Ý đã được lên kế hoạch, mặc dù thực tế là nhà sản xuất hộp trưng bày kem lớn nhất đang nằm ở đó.


-----------------------------------------------------------------------------------------------------

Nhà máy Tomsk sản xuất hiện đại hóa "Interglass"


1623881171993.png


Nhà máy sản xuất đồ đựng bằng thủy tinh "Interglass", nằm ở làng Samus, vùng Tomsk, đã hiện đại hóa việc sản xuất chai lọ. Tổng số tiền đầu tư lên tới hơn 488 triệu rúp, trong đó 244 triệu rúp dưới dạng khoản vay ưu đãi được cung cấp bởi Quỹ Phát triển Công nghiệp, một thành viên của nhóm VEB.RF.

Là một phần của quá trình hiện đại hóa, doanh nghiệp đã đưa vào sử dụng công nghệ thổi ép cổ hẹp hiện đại (modern technology of narrow-necked press blowing). Với sự giúp đỡ của nó, có thể sản xuất chai có độ bền cao, nhẹ hơn một phần tư. Nhờ đó, Interglass LLC sẽ giảm được chi phí nguyên vật liệu và điện năng, người tiêu dùng sẽ tối ưu được chi phí vận chuyển.

Trước đây, tổng công suất hàng năm của hai máy tạo hình kính là 108 triệu chiếc, và sau khi hiện đại hóa đã tăng lên 120 triệu chiếc mỗi năm.

Công ty cũng tăng tỷ trọng vật liệu tái chế được sử dụng trong sản xuất chai lọ mới từ 25% lên 30%. Điều này sẽ tác động tích cực đến việc thực hiện các nhiệm vụ của dự án quốc gia “Hệ sinh thái” nhằm tăng khối lượng xử lý rác thải.

"Interglass" sản xuất chai thủy tinh từ 0,16 l đến 1 l và lọ thủy tinh từ 0,25 l đến 1 l. Khách hàng của hộp đựng thủy tinh là các doanh nghiệp công nghiệp thực phẩm từ các vùng Siberia và Viễn Đông sản xuất đồ uống và thực phẩm.

1623881255933.png
1623881266131.png
1623881275973.png


 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Hộp đạn (cartridges) mới cho vũ khí có đường kính trơn với khoan Lancaster (Lancaster-drilled barrels) được tạo ra ở Barnaul

1623882887810.png


Nhà máy Hộp đạn Barnaul (Barnaul Cartridge Plant) đã bắt đầu sản xuất một phát minh mới - hộp đạn 9 × 22 Altay dùng cho vũ khí có đường kính trơn với khoan Lancaster. Một số lô đã được gửi đến đại lý chính thức của công ty Izhevsk Arsenal, đại diện độc quyền của nhà máy Molot-Arms.

"Dựa trên kinh nghiệm tạo ra các thiết kế của hộp đạn sống, cũng như nhờ làm việc chung với các dịch vụ kỹ thuật của nhà máy Vyatka-Polyanskiy" Molot-Oruzhie ", chúng tôi đã có thể tạo ra hộp mực 9 × 22 Altay trong thời gian ngắn nhất có thể thời gian. nhà thiết kế của Nhà máy Hộp mực Barnaul Mars Hadisov.

Từ năm 2003, Công ty Cổ phần "Nhà máy Hộp đạn Barnaul" là một pháp nhân độc lập được hình thành trên cơ sở Nhà máy Máy công cụ Barnaul (Barnaul Machine-Tool Plant).

Doanh nghiệp chuyên sản xuất đồ thể thao, săn bắn và đạn thật, sản xuất một loạt các thiết bị mục tiêu đạn và các sản phẩm liên quan khác.

1623882958022.png
1623883077212.png

Tài liệu tham khảo:

Đặc tính kỹ thuật của VPO-289:

Cỡ nòng 9 mm Altay (9 × 22)

Dung lượng tạp chí 10 vòng

Tầm bắn hiệu quả lên đến 100 m

Carbine trọng lượng 3,8 kg

Chiều dài thùng 345 mm

Kích thước tổng thể 885 × 75 × 200 mm

Độ chính xác khi chụp ở khoảng cách 50 m (bán kính tán sắc) không quá 60 mm

Các tính năng của VPO-289:

lỗ khoan và buồng mạ crom

tương thích với các tạp chí có kích thước 9 × 19 mm, được trang bị ổ đạn PUFGUN 10 vòng tiêu chuẩn (9 × 19/9 × 22 Altay)

Khoan như "Lancaster" cung cấp độ chính xác cao và phạm vi bắn

sản phẩm được sản xuất trên cơ sở AKM

tự động hóa đáng tin cậy với màn trập miễn phí

phanh mõm có thể tháo rời, tiêu chuẩn ren mõm - M14 × 1 trái

mông đứng yên

điểm tham quan cơ khí

các tùy chọn với một tấm bên để gắn cho một ống kính thiên văn hoặc ống chuẩn trực

hai phiên bản - gỗ, nhựa

trọn bộ: cửa hàng PUFGUN 10 chỗ, ramrod, hộ chiếu, hộp



----------------------------------------------------------------------------------

Trong trung đoàn của tôi, các power tools của Nga đã đến. Bây giờ tôi sẽ làm đồ thủ công cụ thể (concrete crafts)


Gần đây, tôi đã yêu những món đồ thủ công bằng bê tông. Cho đến khi tôi nói rằng nó thành ra những gì tôi muốn, nhưng tôi đang học. Cuối cùng tôi muốn sắp xếp trang web của mình vào thứ tự, sắp xếp đẹp mắt các bồn hoa, cây cối.

Và tôi cũng có một ước mơ - tôi muốn biến một con quỷ như vậy
1623883161322.png



hoặc như vậy
1623883235010.png


Hay như thế này
1623883274406.png


Tôi đã thấy điều này trong công viên Loga ở Kamensk-Shakhtinsky. Tôi đã cố gắng để làm những chiếc đèn lồng tương tự bằng chính tay mình, nhưng để làm được điều này thì bạn cần phải tích lũy kinh nghiệm.

Cho đến nay tôi bắt đầu với các hình thức đơn giản - đường viền thực vật. Tôi thường sử dụng lốp xe cắt chỉ, bây giờ tôi sử dụng lốp xe này làm khuôn.

Vì vậy, tôi đã can thiệp vào bê tông bằng một mũi khoan Interskoll thông thường, cũng do Nga sản xuất. Nhưng có vẻ như nó đang bắt đầu chết, có một khoảng trống. Chà, công việc này quá nặng so với một máy khoan thông thường. Và hôm nay tôi đã thấy một chiếc máy khoan bốc lửa ở Leroy, với giá chỉ 3700 rúp.

1623883337226.png
1623883349684.png
1623883361005.png


Dụng cụ 2 trong 1. Có thể được sử dụng như một máy trộn, nhưng bạn có thể lắp mâm cặp đi kèm và sử dụng nó như một mũi khoan. Có vẻ như - tốt, tại sao tôi lại cần một máy khoan khác, tôi có một cái, và thực sự 90% nhiệm vụ của một chiếc máy khoan được thực hiện bởi một tuốc nơ vít.

Nhưng có một ý tưởng ... khi nào tôi sẽ trình bày nó.

Tôi chưa sử dụng công cụ này, thậm chí còn chưa bật nó lên. Sắp tới tôi sẽ làm một đường đua cụ thể, đây sẽ là lần thử nghiệm đầu tiên. Tôi chắc chắn sẽ cho bạn biết về kết quả. Nhưng tôi không nghi ngờ rằng mọi thứ sẽ ổn, đây không phải lần đầu tiên tôi dùng công cụ Fiolent, vì vậy tôi tin tưởng nó là có lý do.
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Có vẻ không may rồi
Vaccine theo công nghệ mRNA CureVac của Đức hình như đã thất bại, chỉ 47% hiệu quả, cổ phiếu tụt giảm một nửa. Tôi chưa đọc hết cả bài báo, nếu bác nào đọc dịch kỹ lại được thì có thể sẽ có những thông tin kỹ hơn chăng?
CureVac shares tank 50% after preliminary data shows Covid vaccine is only 47% effective

San Marino è (quasi) Covid free: un solo positivo, zero ricoveri e Sputnik per tutti
San Marino is (almost) Covid free: only one positive, zero hospitalizations and Sputnik for everyone

1623918507898.png

Quốc gia nằm trong lãnh thổ Ý đã đạt đến ngưỡng miễn dịch bầy đàn, cuộc phỏng vấn với Sergio Rabini, giám đốc y tế của Viện An sinh xã hội: '' Sputnik là vắc-xin dành cho người dân San Marino, chúng tôi không có hiệu ứng nghiêm trọng nào. Bây giờ chúng ta có du lịch tiêm chủng ''


Không có bệnh nhân nào nhập viện vì Covid, chỉ có một người dương tính cách ly tại nhà và ba người cách ly. Đây là dữ liệu về diễn biến của dịch coronavirus ở San Marino, tính đến nửa đêm ngày 14 tháng 6, đã thống kê được tổng cộng 5.091 trường hợp kể từ đầu đại dịch, trong đó 1 trường hợp dương tính, 90 trường hợp tử vong và 5 nghìn trường hợp hồi phục. Những con số đáng an ủi đã đưa đất nước nhỏ bé nằm trong lãnh thổ Ý tiến một bước trở thành hoàn toàn không có sự sống động.

Ở San Marino, chỉ có ca dương tính
Những con số do Viện An sinh Xã hội cung cấp về việc cập nhật các ca nhiễm trùng Covid-19 và tiến độ của chiến dịch tiêm chủng ở San Marino là điều đáng an ủi và theo giải thích của giám đốc y tế của ISS Sergio Rabini, người phụ trách hệ thống San. Marino healthcare: '' Chúng tôi chỉ có một bệnh nhân dương tính, thật không may trong một thời gian do nhiều bệnh lý trước đó, nhưng bất kể trường hợp này, chúng tôi có thể nói rằng chúng tôi không có Covid ''.

'' Giữa làn sóng đầu tiên và làn sóng thứ hai - Rabini nói với Today.it - chúng tôi có 5.091 trường hợp tích cực, với 90 trường hợp tử vong và 5.000 người được chữa khỏi, ngoại trừ bệnh nhân cuối cùng. Chúng tôi cũng đã phải trả giá đắt cho đại dịch: trong suốt các đợt sóng, đường cong dịch tễ học của chúng tôi đi đôi với đường cong ở Ý, với những con số của chúng tôi phù hợp với những khu vực quan trọng nhất, mà không quên rằng trong một thời gian dài, chúng tôi đã bị bao vây từ các vùng trong vùng màu đỏ ''.

Một khoảnh khắc tồi tệ mà bây giờ San Marino dường như đã bỏ lại phía sau. Trong tuần từ ngày 7 đến ngày 13 tháng 6, các mẫu gạc được thực hiện là 589: tất cả đều cho kết quả âm tính, với chỉ số dương tính, tức là tỷ lệ giữa số dương tính mới và số mẫu gạc được thực hiện mỗi ngày bằng 0,00%.

Với chiến dịch tiêm chủng đã đạt được miễn dịch đàn
Không nghi ngờ gì nữa, một trong những yếu tố góp phần đẩy lùi đại dịch San Marino, nơi có dân số gần 34 nghìn người, chắc chắn là chiến dịch tiêm chủng: đến ngày 13 tháng 6, 43.506 liều đã được tiêm, trong đó 21.783 người đã tiêm vắc xin. liều đầu tiên và 21.723 với liều thứ hai hoặc liều duy nhất. 51,6% số người được tiêm chủng là nữ và 48,4% là nam giới, trong khi khách du lịch được tiêm chủng là 465. Theo giám đốc y tế của Viện An sinh xã hội San Marino, dữ liệu hôm nay cho thấy tác động của các biện pháp được áp dụng trong chiến dịch tiêm chủng: '' Từ về quan điểm này chúng tôi rất hài lòng: đã đạt chỉ tiêu 75% số người được tiêm chủng cả mũi 1 và mũi 2. Đây là những con số quan trọng khiến chúng tôi nằm trong các đặc điểm của

Bước đột phá với vắc xin Sputnik
Những loại vắc xin chống covid đã được sử dụng? Không có AstraZeneca, vẫn là trung tâm của cuộc tranh cãi: các công dân của San Marino đã được tiêm vắc xin Pfizer và phần lớn là với Sputnik V của Nga. Cụ thể, 18.978 liều đầu tiên, 18.388 liều thứ hai và 803 liều đơn với vắc xin Sputnik V 2.809 liều đầu tiên, 2.409 liều thứ hai, 123 liều đơn với vắc xin Comirnaty (Pfizer / BioNTech).

Thật vậy, như Rabini nhắc lại, '' con át chủ bài '' của chiến dịch tiêm chủng chính xác là huyết thanh của Nga: '' Chúng tôi chỉ sử dụng hai loại vắc xin: Pfizer và Sputnik, ngay cả khi theo định nghĩa, loại vắc xin này đã trở thành '' vắc xin của các công dân San Marino ''. Theo quan điểm của chúng tôi, chúng là loại tốt nhất đang lưu hành, hơn nữa, liều thuốc Pfizer đến với chúng tôi thông qua một bản ghi nhớ với Ý, một thỏa thuận hoàn toàn được tôn trọng, nhưng ngay từ đầu đã có một số trở ngại, đó là lý do tại sao chúng tôi phải hướng ánh nhìn về phía Nga. ''.

1623918491404.png

Trên thực tế, vắc-xin Sputnik V ở Ý không được sử dụng, trong khi đối với San Marino, vắc-xin này đã trở thành trụ cột của chiến dịch tiêm chủng: '' Gần 90% dân số đã được tiêm vắc-xin Sputnik, nhưng lúc đầu chúng tôi không mong đợi rằng chúng tôi sẽ sử dụng nó. Trên thực tế, vào tháng 2 năm ngoái, khi tất cả các quốc gia đã bắt đầu tiêm chủng, chúng tôi không thể rời đi vì vắc xin không có ở đó do sự chậm trễ của Ý, điều này sau đó cũng có tác động lớn đối với chúng tôi. Vì vậy, xem xét mối quan hệ tuyệt vời với Nga, chúng tôi quyết định ký một thỏa thuận cho huyết thanh Sputnik: nhờ những liều đầu tiên được gửi cho chúng tôi từ Moscow vào ngày 25 tháng 2 năm ngoái, San Marino đã có thể bắt đầu chiến dịch tiêm chủng của mình ''.

Việc sử dụng hai loại huyết thanh này phải tuân theo một số tiêu chí rất cụ thể: '' Hầu như tất cả mọi người đều làm Sputnik, ngoại trừ loại trên 84 và dưới 18 tuổi, mà nó chưa được thử nghiệm vào thời điểm đó. Đối với những công dân này, Pfizer đã được sử dụng, cũng như cho những bệnh nhân bị ức chế miễn dịch hoặc mắc các bệnh lý cụ thể mà bác sĩ chuyên khoa đã đề nghị sử dụng huyết thanh Hoa Kỳ ''.

Về các tác dụng phụ có thể xảy ra, Rabini đảm bảo: `` Chúng tôi chưa ghi nhận bất kỳ hậu quả nghiêm trọng nào, ngoài những hậu quả kinh điển hơn và có thể kiểm soát được, do tất cả các loại vắc xin chống covid, chẳng hạn như sốt, đau đầu hoặc đau khi tiêm '. Trường hợp cụ thể duy nhất liên quan đến một người đến bệnh viện với phản ứng dị ứng mạnh, nhưng không bị sốc phản vệ. May mắn thay, tình hình đã được giải quyết sau khi điều trị bằng cortisone-kháng histamine ''.

San Marino, hiện đang đi du lịch tiêm chủng
Nhưng tại sao Sputnik không được sử dụng ở Ý? San Marino vừa khởi động hai nghiên cứu khoa học về tính an toàn và hiệu quả của huyết thanh Nga: '' Nghiên cứu đầu tiên, nghiên cứu về tính an toàn, đang được thực hiện với Đại học Bologna, trong khi nghiên cứu thứ hai, về hiệu quả, đang được thực hiện cộng tác với Viện Spallanzani của Rome. Các kết quả sơ bộ đã đáng khích lệ - Rabini nhấn mạnh - hơn nữa, bây giờ chúng tôi đã đưa ra một chiến lược cho du lịch tiêm chủng ''.

Rõ ràng, các yêu cầu đến từ khắp nơi trên thế giới và như Rabini giải thích, chỉ có một '' thỏa hiệp nhỏ '': '' Bây giờ phần lớn công việc đã hoàn thành, chúng tôi quyết định kích hoạt lại nền kinh tế đất nước thông qua du lịch tiêm chủng và chúng tôi nhận được yêu cầu từ khắp nơi trên thế giới. Thủ tục rất đơn giản: những người đến San Marino để chủng ngừa phải ở ít nhất ba ngày tại một cơ sở địa phương, cho cả liều đầu tiên và liều thứ hai. Ngoài ra, tôi quyết định nới lỏng một số biện pháp, nhưng không loại bỏ chúng hoàn toàn. Ví dụ, đeo khẩu trang vẫn là bắt buộc, nhưng ở đây không có lệnh giới nghiêm. Đó là quy tắc rõ ràng, ít nghiêm ngặt hơn, nhưng nó không có nghĩa là '' hang ổ miễn phí tất cả '' ''.

Rabini kết luận: '' Bệnh viện của chúng tôi không có ống dẫn trứng - tháng trước, cá nhân tôi đã đóng cửa khoa để cách ly bệnh nhân Covid, dịch vụ chăm sóc đặc biệt trống rỗng và nhiễm trùng thực tế là không. Không có trong tuần trước, chỉ có ba trong 40 ngày qua, tất cả đều lành trong vài ngày. Chúng tôi nói điều đó một cách thận trọng và với hy vọng, nhưng ít nhất với chúng tôi, trận chiến này đã giành được chiến thắng. ''
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
RDIF nói EMA đưa ra phản hồi tích cực về thử nghiệm lâm sàng của vaccine Sputnik V, theo đúng chuẩn GCP
European regulator gives positive feedback on clinical trials Sputnik V vaccine — RDIF

---------------------------------------------------------------------------------------

Khu vực Mátxcơva giới thiệu tiêm chủng bắt buộc cho một số loại công dân nhất định
Lệnh này đề cập đến những người làm việc trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ, cũng như giáo dục, chăm sóc sức khỏe, an sinh xã hội và ngành công nghiệp giải trí

MOSCOW, ngày 16 tháng 6. / TASS /. Khu vực Matxcơva đã áp dụng tiêm chủng bắt buộc cho một số loại công dân nhất định. Olga Mikailova, bác sĩ vệ sinh chính của Vùng Moscow, đã ký đơn đặt hàng tương ứng vào hôm thứ Tư.

Quan chức này đã ra phán quyết thực hiện tiêm chủng bắt buộc hàng loạt đối với những người làm việc trong ngành thực phẩm và dịch vụ, cũng như giáo dục, chăm sóc sức khỏe, an sinh xã hội và ngành công nghiệp giải trí. Điều này bao gồm nhân viên của thẩm mỹ viện, trung tâm thể dục, hồ bơi, nhân viên vận tải, tài xế taxi, những người làm việc trong rạp chiếu phim, rạp hát, tại các sự kiện thể thao, v.v.

Các nhân viên chính phủ cũng nên tiêm phòng bắt buộc, lệnh viết.

Vị bác sĩ trưởng bộ phận vệ sinh thông báo rằng người đứng đầu các tổ chức nói trên và các doanh nhân cá nhân hoạt động tại Khu vực Moscow phải đảm bảo rằng ít nhất 60% công nhân của họ phải tiêm liều vắc xin đầu tiên trước ngày 15 tháng 7 và liều thứ hai trước ngày 15 tháng 8.


Chính quyền của Vùng Matxcova được giao nhiệm vụ giám sát việc tuân thủ các biện pháp này.

Moscow Region introduces obligatory vaccination for certain categories of citizens

---------------------------------------------------------------------------------------

Ý khởi động sản xuất lô thử nghiệm vaccine Sputnik V COVID-19 - công ty
Sản xuất của Sputnik V jab tại công ty Thụy Sĩ-Ý Adienne Pharma & Biotech đã được đưa ra vào cuối tháng 3


1623923520678.png


Ý đã bắt đầu sản xuất lô thử nghiệm đầu tiên của vắc-xin Sputnik V của Nga, công ty Adienne Pharma & Biotech của Thụy Sĩ-Ý nói với TASS hôm thứ Tư.
Người phát ngôn cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành sản xuất lô thử nghiệm, lô này sẽ được đánh giá nội bộ về độ an toàn và tuân thủ”. Ông lưu ý rằng công việc đang được thực hiện với sự liên hệ chặt chẽ với nhà phát triển thuốc. Sau khi đánh giá nội bộ, công ty sẽ sản xuất một lô để nộp đầy đủ các giấy tờ cần thiết cho cơ quan quản lý vệ sinh có thẩm quyền để jab được chấp thuận xuất bán. Trong khi đó, công ty không đề cập đến bất kỳ ngày cụ thể nào.
Vào cuối tháng 3, Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga đã đồng ý khởi động sản xuất máy phun Sputnik V tại công ty Adienne Pharma & Biotech của Thụy Sĩ-Ý. Trước đó, Giám đốc điều hành Antonio Di Naro của công ty nói với TASS rằng vắc xin này sẽ được đưa vào thị trường sớm nhất vào cuối năm 2021 sau khi vượt qua tất cả các thủ tục chứng nhận cần thiết.
Thuốc xịt Sputnik V của Nga vẫn chưa được Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA) phê duyệt. Vào ngày 4 tháng 3, EMA đã khởi động đợt đánh giá vắc xin. Gần đây, các chuyên gia đã hoàn thành việc kiểm tra các địa điểm sản xuất của Nga và hiện một số tài liệu bổ sung đang được tiến hành. Nếu không có giấy phép nào như vậy cho việc bán thuốc của Sputnik V ở châu Âu, các lô thuốc được sản xuất tại Ý có thể được bán cho các quốc gia nơi thuốc được phê duyệt. Công ty Thụy Sĩ-Ý cho biết có hơn 60 chiếc trong số đó.


---------------------------------------------------------------------------------------

Công ty Tiến sĩ Reddy (Dr Reddy) mở rộng quy mô sản xuất vắc xin Sputnik V ở Delhi, Mumbai và các thành phố khác
Tiến sĩ Reddy's Laboratories cho biết rằng việc triển khai thử nghiệm vắc xin Sputnik V ở Ấn Độ được khởi xướng đầu tiên ở Hyderabad hiện đã được nhân rộng đến nhiều thành phố
Tiến sĩ Phòng thí nghiệm Reddy (DRL) hôm thứ Tư cho biết đợt ra mắt mềm vắc-xin Sputnik V Coronavirus ở Ấn Độ được khởi xướng đầu tiên ở Hyderabad hiện đã được nhân rộng đến nhiều thành phố bao gồm Bengaluru, Mumbai, Kolkata, Delhi, Chennai và nhiều thành phố khác. Công ty dược cho biết tùy chọn đăng ký liều vắc xin COVID-19 sẽ có sẵn trên cổng thông tin CoWIN sau khi ra mắt thương mại.

Việc phóng thử dự kiến sẽ giúp kiểm tra kho lạnh và các sắp xếp hậu cần khác trước khi phóng thương mại. Đăng ký sẽ vẫn đóng trong giai đoạn thử nghiệm giới hạn này và sẽ mở ngay sau khi ra mắt thương mại.
Tiến sĩ Reddy’s Laboratories đã hợp tác với Rockwell Industries để cho phép lưu trữ vắc xin Sputnik V trong tủ đông của mình trên khắp Ấn Độ. Công ty cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với Snowman Logistics để phân phối Sputnik V trên toàn quốc, dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối tháng này.

Tiến sĩ Reddy’s đã triển khai thử nghiệm vắc xin này ở Hyderabad và Visakhapatnam vào ngày 14 tháng 5 nhưng chưa bắt đầu phân phối Sputnik V trên toàn quốc do thiếu liều lượng và cơ sở hạ tầng bảo quản lạnh đầy đủ cho vắc xin. Sputnik V yêu cầu bảo quản ở nhiệt độ -18 độ C.

Trong khi Snowman sẽ quản lý việc giao hàng thông qua 5 nhà kho được kiểm soát nhiệt độ công suất cao ở Mumbai, Delhi-NCR, Kolkata, Chennai và Bengaluru, Rockwell sẽ giúp công ty có được tủ đông để lưu trữ.

Vắc xin COVID-19 của Nga Sputnik V ở Ấn Độ
Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga (RDIF) và Tiến sĩ Reddy đã ký một thỏa thuận vào năm 2020 để hợp tác thử nghiệm lâm sàng và phân phối vắc xin Sputnik V ở Ấn Độ. Tiến sĩ Reddy có quyền tiếp thị và phân phối độc quyền cho 250 triệu liều vắc xin Sputnik V đầu tiên ở Ấn Độ. Giai đoạn đầu tiên của chương trình tiêm chủng thí điểm có giới hạn được thực hiện bởi Bệnh viện Apollo và Phòng thí nghiệm Tiến sĩ Reddy’s vào ngày 17 tháng 5 tại Hyderabad và vào ngày 18 tháng 5 tại Vishakhapatnam.


Chính phủ Trung ương đã giới hạn giá của Sputnik V tại các bệnh viện tư nhân ở mức 1.145 Rs. Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF), trước đó vào ngày 10 tháng 6, đã thông báo rằng hiệu quả của vắc xin Sputnik V COVID-19 dựa trên chiến dịch tiêm chủng của Bộ Y tế Bahrain được ước tính là 94,3%. Theo phân tích dữ liệu từ 3,8 triệu người được tiêm chủng ở Nga, Sputnik V đã chứng minh hiệu quả 97,6%.

Dr Reddy's Scales Up Sputnik V Vaccine Production In Delhi, Mumbai & Other Cities

------------------------------------------------------------------------------------

Arrangements in Final Phase to Make Sputnik V Vaccine Available in 9 More Cities Across India: Dr Reddy’s

Các thỏa thuận trong giai đoạn cuối để cung cấp vắc xin Sputnik V tại 9 thành phố khác trên khắp Ấn Độ: Tiến sĩ Reddy’s
Tiến sĩ Reddy cho biết thêm rằng việc phóng thử nghiệm đang ở giai đoạn cuối và các thu xếp cần thiết đang được thực hiện để đảm bảo có sẵn cả hai liều.
New Delhi: Tăng cường nguồn vắc xin của mình, đối tác phân phối địa phương, Tiến sĩ Reddy’s trong một tuyên bố hôm thứ Tư cho biết rằng dự án khởi động vắc xin Covid của Nga Sputnik V hiện đã được mở rộng sang chín thành phố khác. Ban đầu, nó chỉ được đưa ra ở Hyderabad. Các thành phố mới nơi Sputnik V sẽ có mặt bao gồm Bengaluru, Mumbai, Kolkata, Delhi, Chennai, Visakhapatnam, Baddi, Kolhapur và Miryalaguda. Cũng nên đọc - Nhà hàng ở Delhi này đang giảm giá đặc biệt cho khách hàng đã tiêm chủng

Tiến sĩ Reddy’s cho biết trong một tuyên bố nói rằng mọi người chưa thể đăng ký vắc xin Nga thông qua cổng CoWIN và cơ sở đó sẽ chỉ có sẵn khi nó được đưa ra thương mại

Tiến sĩ Reddy cho biết thêm rằng đợt phóng thử nghiệm đang ở giai đoạn cuối và các thu xếp cần thiết đang được thực hiện để đảm bảo có sẵn cả hai liều. Cũng đọc - Chennai: Người phụ nữ Strangles Bệnh nhân chết trong bệnh viện, tiền cần thiết, điện thoại di động

Sau khi nhận được giấy phép từ cơ quan quản lý thuốc để sử dụng khẩn cấp vào tháng 4, chương trình thử nghiệm cho Sputnik đã được Tiến sĩ Reddy’s phối hợp với Bệnh viện Apollo khởi động vào ngày 17 tháng 5. Liều đầu tiên của vắc-xin đã được tiêm ở Hyderabad vào ngày 15 tháng 5 dưới sự khởi động thử nghiệm.

Theo các bản cập nhật mới nhất, vắc xin của Nga có tỷ lệ hiệu quả cao là 91,6% chống lại vi rút COVID. Theo biểu giá của Trung tâm, nó sẽ có giá 1.145 Rs, bao gồm phí bệnh viện và thuế.

Mặt khác, Bộ Y tế Liên minh cho biết, tổng số liều vắc xin COVID-19 được sử dụng trong cả nước đã vượt quá 26,53 crore, trong đó có hơn 4,81 crore được tiêm cho những người trong độ tuổi 18-44.

Bộ Y tế cũng cho biết thêm rằng 20.67.085 người thụ hưởng trong độ tuổi 18-44 đã được tiêm liều đầu tiên và 67.447 người được tiêm liều thứ hai vào thứ Tư.

Lũy kế, có 4,72,06,953 người trong độ tuổi nói trên đã được tiêm liều đầu tiên và 9,68,098 người đã được tiêm liều thứ hai kể từ khi bắt đầu đợt 3 của đợt tiêm chủng trên cả nước.

Bihar, Delhi, Gujarat, Haryana, Jharkhand, Karnataka, Kerala, Madhya Pradesh, Maharashtra, Rajasthan, Tamil Nadu, Telangana, Odisha, Uttar Pradesh và Tây Bengal đã tiêm liều vắc xin đầu tiên cho hơn 10 vạn người thụ hưởng mỗi Nhóm tuổi 18-44.

Bộ này nhấn mạnh, hoạt động tiêm chủng như một công cụ để bảo vệ các nhóm dân số dễ bị tổn thương nhất trong nước khỏi COVID-19 tiếp tục được xem xét và giám sát thường xuyên ở cấp cao nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Máy bay MS-21 (MC-21) đầu tiên với cánh composite sẽ được giao cho khách hàng vào năm 2022 - Irkut
Vào tháng 5, Nhà máy Máy bay Irkutsk đã nhận được một bảng điều khiển cánh dài 17,5 mét cho máy bay làm bằng vật liệu composite của Nga

1623927101044.png

Alexander Veprev, Tổng Giám đốc Nhà máy Hàng không Irkutsk kiêm Phó Giám đốc điều hành của Irkut Corporation, cho biết chiếc máy bay MC-21 đầu tiên có cánh composite sẽ được giao cho khách hàng vào năm 2022.

Ông nói: “Chúng tôi đang chuẩn bị giao chiếc máy bay này vào năm 2022, cuối năm chiếc xe sẽ được chuyển đến trung tâm bay thử nghiệm.

Vào tháng 5, Nhà máy Máy bay Irkutsk (IAZ) đã nhận được bảng điều khiển cánh dài 17,5 mét cho máy bay MC-21-300 làm bằng vật liệu composite của Nga.

Sergey Chemezov, Giám đốc điều hành của tập đoàn Rostec của Nga, trước đó cho biết rằng chiếc máy bay với cánh composite sẽ trải qua các cuộc thử nghiệm vào cuối năm nay, trong khi vào năm 2022, quá trình sản xuất hàng loạt của máy bay phản lực sẽ bắt đầu.

MC-21 là một máy bay thân hẹp đang được phát triển. Máy bay đang được phát triển với hai loại động cơ: một động cơ PD-14 và động cơ Pratt & Whitney (PW140) của Mỹ. Mùa thu năm ngoái, Rostec đã hoàn thành việc chế tạo chiếc máy bay phản lực MC-21-310 đầu tiên với động cơ PD-14 của Nga. Chuyến bay đầu tiên với động cơ sản xuất trong nước đã được thực hiện vào tháng 12 năm ngoái. Lớp lót với động cơ PW140 đang được thử nghiệm chứng nhận.

Trước đó, Hoa Kỳ đã áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với United Aircraft Corporation và Rostec, dẫn đến việc đình chỉ cung cấp vật liệu composite cho cánh máy bay phản lực MC-21. Sau đó, Nga bắt đầu sản xuất các thành phần composite của riêng mình.

First MC-21 aircraft with composite wing will be delivered to customer in 2022 — Irkut

-------------------------------------------------------------------------------------------

Trung Quốc và Nga khởi động 6 sứ mệnh Mặt trăng trong giai đoạn 2021-2025 để xây dựng căn cứ Mặt trăng quốc tế
Các nhiệm vụ sẽ sử dụng các phương tiện phóng CZ-3B và CZ-5 của Trung Quốc, cũng như Soyuz-2 của Nga

Trung Quốc và Nga đang lên kế hoạch thực hiện sáu sứ mệnh trong giai đoạn chuẩn bị xây dựng căn cứ Mặt trăng quốc tế, Pei Zhaoyu, Phó giám đốc Trung tâm Chương trình Không gian và Khám phá Mặt trăng thuộc Cơ quan Quản lý Không gian Quốc gia Trung Quốc (CNSA), cho biết trong hội nghị GLEX-2021 vào thứ Tư.

Theo bản trình bày, giai đoạn điều tra đầu tiên sẽ kéo dài từ năm 2021 đến năm 2025. Trung Quốc có kế hoạch cử ba sứ mệnh trong giai đoạn này: Chang'e 4, Chang'e 6 và Chang'e 7. Nga có kế hoạch phóng một trạm tự động "Luna 25, "tàu quỹ đạo mặt trăng" Luna 26 "và tàu đổ bộ mặt trăng" Luna 27 ".

Các nhiệm vụ sẽ sử dụng các phương tiện phóng CZ-3B và CZ-5 của Trung Quốc, cũng như Soyuz-2 của Nga. Mục tiêu của giai đoạn này là chọn một khu vực để xây dựng một nhà ga và phát triển công nghệ để hạ cánh mềm có độ chính xác cao lên Mặt Trăng.

Theo bản trình bày, Trung Quốc và Nga đã không loại trừ "khởi động các nhiệm vụ tiềm năng của các đối tác khác".

Vào ngày 9 tháng 3, Tổng công ty Vũ trụ Nhà nước Nga Roscosmos và Cơ quan Quản lý Không gian Quốc gia Trung Quốc (CNSA) thông báo rằng họ đã thay mặt chính phủ của họ ký một biên bản ghi nhớ hợp tác trong việc tạo ra một trạm mặt trăng khoa học quốc tế. Nga và Trung Quốc đang có kế hoạch sử dụng kinh nghiệm chung và công nghệ khoa học của họ để tạo ra một lộ trình xây dựng một trạm trên Mặt trăng. Hợp tác song phương trong lĩnh vực này bao gồm cả việc nghiên cứu bề mặt Mặt trăng và thực hiện các dự án chung trên quỹ đạo của vệ tinh tự nhiên của Trái đất.

China and Russia to launch 6 lunar missions in 2021-2025 to build international Moon base
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Giới thiệu hệ thống vận tải điện một ray (monorail electrical transport system) đầu tiên của Nga dành cho mỏ và mỏ
1623928499113.png


Nhà phát triển và nhà sản xuất thiết bị điện lớn nhất của Nga Energia Holding LLC đã trình bày một mẫu thử nghiệm của hệ thống vận tải một ray mới để vận chuyển hàng hóa và hành khách đến các mỏ và hầm mỏ tại triển lãm "Than của Nga và Khai thác - 2021". Hệ thống vận chuyển một ray EXC chạy bằng pin lithium-ion. Hệ thống bao gồm cabin lái, một khối có hệ thống điều khiển và tự động hóa, xe khách, container chở hàng rời và vật liệu xây dựng, thang máy chở hàng.

Theo công ty, hiện nay toàn bộ thị trường hệ thống giao thông điện kiểu monorail ở Nga đều thuộc về sản phẩm của các nhà sản xuất nước ngoài. Energia Holding dự định chiếm 15-20% thị trường này, cung cấp cho người tiêu dùng hệ thống vận tải rẻ hơn 4-5 lần so với hệ thống nhập khẩu với chất lượng tương đương.

Hệ thống giao thông là công việc độc quyền của công ty, bao gồm thiết kế và sản xuất pin lithium-ion của riêng mình. Tất cả các yếu tố được sản xuất tại Nga - mức độ nội địa hóa là 100%.

Tránh động cơ đốt trong sẽ giúp hầm mỏ an toàn hơn và giảm tải cho hệ thống thông gió.


Các sản phẩm được sử dụng để vận chuyển hàng hóa và hành khách. Những người mua hệ thống vận chuyển được gọi là mỏ một ray tạm ngừng vận chuyển và thao tác điều động trên pin lithium-ion có thiết kế chống nổ (ShMP-DMMU-LiAB / 0,4-V) sẽ là các công ty khai thác ở Nga.

Để tạo ra thiết bị này, doanh nghiệp đã nhận được khoản vay ưu đãi từ Quỹ phát triển công nghiệp (VEB.RF Group). Vào cuối năm 2019, Quỹ Phát triển Công nghiệp đã cấp một khoản vay ưu đãi cho doanh nghiệp theo chương trình Linh Kiện Sản phẩm với số tiền 132 triệu rúp. Tiền dành cho việc phát triển và tổ chức sản xuất các yếu tố của hệ thống giao thông. Ngân sách dự án là 177 triệu rúp.

 

GiangNH3011

Xe tải
Biển số
OF-506225
Ngày cấp bằng
22/4/17
Số km
457
Động cơ
189,045 Mã lực
Năm 2019 em có 2.5 tháng đi công tác ở Nga, em ở Moscow và có đi chơi một số thành phố ở Nga. Nói chung sau chuyến đi em thấy cuộc sống ở nông thân Nga và thành phố lớn khác biệt nhau vô cùng. Đi chơi ở tỉnh mà thấy các ông bà cụ già bày bán lăn lóc mấy quả táo, củ dền hay rau củ ở ngoài mà trông thương lắm. Còn Nga cũng khá là phông bạt, tổ chức lễ hội thì rình rang, hầu như cuối tuần nào cũng có hoạt động. Ở VN thì 1 năm chỉ bắn pháo hoa 1-2 lần mà hồi em sang đó thì thấy bắn liên tục.
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Năm 2019 em có 2.5 tháng đi công tác ở Nga, em ở Moscow và có đi chơi một số thành phố ở Nga. Nói chung sau chuyến đi em thấy cuộc sống ở nông thân Nga và thành phố lớn khác biệt nhau vô cùng. Đi chơi ở tỉnh mà thấy các ông bà cụ già bày bán lăn lóc mấy quả táo, củ dền hay rau củ ở ngoài mà trông thương lắm. Còn Nga cũng khá là phông bạt, tổ chức lễ hội thì rình rang, hầu như cuối tuần nào cũng có hoạt động. Ở VN thì 1 năm chỉ bắn pháo hoa 1-2 lần mà hồi em sang đó thì thấy bắn liên tục.
Đúng rồi, sự khác biệt giữa nông thôn và thành thị rất lớn, đặc biệt là với các nước mới chuyển sang kinh tế thị trường chưa lâu. Vùng thành phố luôn năng động và chuyển đổi nhanh hơn nhiều nên sự khác biệt càng lớn. Ngay cả nước mà tôi đang sống, kinh tế thị trường mấy trăm năm, tư bản già, vậy mà sự khác biệt giữa nông thôn/thành thị còn rõ mồn một, ảnh hưởng đến cả thói quen lái xe

Lễ hội không sao đâu bác, đó là cơ hội kích thích tiêu thụ, phát triển kinh tế, kích thích sản xuất dịch vụ. Với những nước phải nhập khẩu nhiều, nhập siêu thì điều này mới ngại, với Nga thì không sao đâu, điều này là tốt
Đất nước tôi đang sống quy định tối thiếu 25 ngày nghỉ cho nhân viên, riêng chỗ tôi làm 1 năm có tới 45 ngày nghỉ, tha hồ đi chơi. Đi chơi, mình nghỉ thì chính là các ngành khác đang làm việc để phục vụ mình.
Những nước mà ít ngày nghỉ, làm việc quần quật, như VN, Hàn, etc. là những nước phải sống nhờ vào xuất khẩu đấy
Nếu Bác kể kỹ hơn về trải nghiệm khác biệt này thì hay quá
 

gzelka

Xe tải
Biển số
OF-216
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
445
Động cơ
580,756 Mã lực
Năm 2019 em có 2.5 tháng đi công tác ở Nga, em ở Moscow và có đi chơi một số thành phố ở Nga. Nói chung sau chuyến đi em thấy cuộc sống ở nông thân Nga và thành phố lớn khác biệt nhau vô cùng. Đi chơi ở tỉnh mà thấy các ông bà cụ già bày bán lăn lóc mấy quả táo, củ dền hay rau củ ở ngoài mà trông thương lắm. Còn Nga cũng khá là phông bạt, tổ chức lễ hội thì rình rang, hầu như cuối tuần nào cũng có hoạt động. Ở VN thì 1 năm chỉ bắn pháo hoa 1-2 lần mà hồi em sang đó thì thấy bắn liên tục.
Cái mà bác thấy các cụ già bán mấy thứ củ quả không hẳn là do nghèo, đơn giản làm vườn là cái thú, sản phẩm thu được không dùng hết thà đem bán còn hơn vứt đi. Như nhà tôi có vườn, đến mùa, cứ phải gọi hàng xóm đi cho bớt. Những nhà bên cạnh nhà tôi toàn các ông bà về hưu, thấy lương hưu khá cao, nhà gạch to, xe cộ tiện nghi đủ cả, cũng đem đồ ra đứng bán cho vui. Ở chợ địa phương luôn có khu vực miễn phí dành cho các cụ nhà vườn bán sản vật.
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Cái mà bác thấy các cụ già bán mấy thứ củ quả không hẳn là do nghèo, đơn giản làm vườn là cái thú, sản phẩm thu được không dùng hết thà đem bán còn hơn vứt đi. Như nhà tôi có vườn, đến mùa, cứ phải gọi hàng xóm đi cho bớt. Những nhà bên cạnh nhà tôi toàn các ông bà về hưu, thấy lương hưu khá cao, nhà gạch to, xe cộ tiện nghi đủ cả, cũng đem đồ ra đứng bán cho vui. Ở chợ địa phương luôn có khu vực miễn phí dành cho các cụ nhà vườn bán sản vật.
Đây, những bài viết thế này mới chất lượng chứ, của chính những bác sống ở Nga. Chỗ tôi cũng có ngày, gọi là vider la cave, mọi người gom hết đồ cũ trong nhà có gì ra đem bán ở 1 khu vực được quy định và mình đã đăng ký, gọi là đứng đường bán đồ cũ. Ai không biết sang đó cứ tưởng là khổ sở lắm, phải đứng bán cả những đồ cũ kỹ, kỳ thực là 1 thú vui
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,731
Động cơ
538,476 Mã lực
90A2AA65-B09D-42CB-8D92-D7D980764FF6.jpeg
AE4185D1-0288-4F69-A778-F65307EFCB22.jpeg
49B9F40B-B0CB-483A-A673-689EB63F7B36.jpeg

Bus điện Pioneer của tập đoàn PK Transportation System sắp ra mắt.
Sức chở tối đa 140 người.
Chế độ test chở 38 người sạc đầy đi được max 200km.
Sạc chế độ Slow-night mode hết 6 tiếng.
Sạc nhanh 2 tiếng.
Bettery của công ty Saratov được bố trí trên nóc xe.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top