Drone sẽ chuyển thư và hàng hóa ở Chukotka
Thống đốc Khu tự trị Chukotka Okrug Roman Kopin và Tổng Giám đốc Bưu điện Nga Maxim Akimov đã ký vào ngày 3 tháng 6 trong Diễn đàn Kinh tế St.Petersburg một thỏa thuận về phát triển vận chuyển hàng hóa và thư từ bằng máy bay không người lái trong khu vực, dịch vụ báo chí của khu vực báo cáo của chính phủ.
Thỏa thuận quy định hoạt động trong ba lĩnh vực: phát triển máy bay không người lái ở Chukotka, xây dựng bộ phận hàng không ở Mỏ than, hiện đại hóa bưu điện bằng cách thu hút đầu tư từ Bưu điện Nga và các biện pháp hỗ trợ của nhà nước. Các cuộc thử nghiệm đầu tiên về vận chuyển thư và hàng hóa bằng máy bay không người lái sẽ được thực hiện vào cuối năm 2021. Vào năm 2022, dự kiến sẽ mở một bộ phận hàng không mới để những người định cư ở xa có thể nhận hàng đúng giờ.
Một mạng lưới thử nghiệm để vận chuyển hàng hóa bằng máy bay không người lái, bao gồm 48 tuyến đường, sẽ được triển khai tại bốn khu vực - Lãnh thổ Kamchatka, Okrug tự trị Yamalo-Nenets, Okrug tự trị Khanty-Mansi và Okrug tự trị Chukotka. Các khoản đầu tư vào dự án sẽ lên tới 340 triệu rúp. Một cuộc khởi động thử nghiệm của dự án sẽ diễn ra ở Okrug tự trị Chukotka. Theo Maxim Akimov, việc thực hiện ý tưởng này sẽ tăng tốc độ vận chuyển logistics trên mạng lưới tuyến khu vực lên 1,85 lần, và trong tương lai, tăng lưu lượng lên 11 lần.
Maxim Akimov cũng cho biết, Bưu điện Nga đã thử nghiệm thành công 3 loại UAV phục vụ việc giao nhận hàng hóa tại 3 khu vực của Liên bang Nga.
“Chúng tôi quan tâm đến các cự ly từ 100 km và tải trọng từ 50 đến 400 kg. Một máy bay không người lái loại đầu tiên vận chuyển 10 kg trên quãng đường 60 km ở Yamal, một loại UAV khác vận chuyển trong kịch bản đầu tiên có tải trọng 750 kg trên 150 km, trong tình huống thứ hai - 350 kg trên 550 km. Loại UAV thứ ba đã được thử nghiệm ở Kazan, nó đã vận chuyển 50 kg trên 150 km, ”ông nói.
Dự án sẽ sử dụng cơ chế quản lý được cung cấp bởi Luật liên bang "Về các chế độ pháp lý thử nghiệm trong lĩnh vực đổi mới kỹ thuật số ở Liên bang Nga" - một hộp cát quy định - một chế độ pháp lý đặc biệt cho phép các thử nghiệm được thực hiện trong một môi trường hạn chế để thực hiện chúng mà không có nguy cơ vi phạm pháp luật hiện hành.
Drones will deliver mail and cargo in Chukotka
Дроны будут доставлять почту и грузы на Чукотке
Губернатор Чукотского автономного округа Роман Копин и гендиректор «Почты России» Максим Акимов подписали 3 июня в ходе Петербургского экономического форума соглашение о развитии в регионе беспилотной авиадоставки грузов и почты, сообщает пресс-служба регионального правительства. Соглашение...
aviation21.ru
------------------------------------------------------------------------
Quay lại hãng chế tạo UAV Geoscan đã được nói đến rất nhiều ở những vol trước. Hãng đã tạo nên những kỷ lục và không ít thành công
Giới thiệu Geoscan 701 - máy bay không người lái hỗ trợ ICE (ICE-powered drone) đầu tiên trong phạm vi mô hình Geoscan
Geoscan 701
«Геоскан 701» — аэрофотосъемочный комплекс, разработанный для достижения максимальной производительности съемки за один полет благодаря использованию ДВС.
www.geoscan.aero
là tổ hợp chụp ảnh trên không được thiết kế để đạt được hiệu suất chụp ảnh tối đa trong một chuyến bay nhờ sử dụng động cơ đốt trong.
Mẫu máy bay không người lái (UAV) mới được tạo ra theo thiết kế khí động học cổ điển. Nguồn cung cấp nhiên liệu trên tàu đủ cho 10 giờ bay, trong thời gian tổ hợp có thể hoạt động lên đến 800 km. Hỗn hợp xăng và dầu được sử dụng làm nhiên liệu. Tổ hợp này được trang bị một máy phát điện khởi động, giúp động cơ có thể tự động khởi động và cung cấp năng lượng cho hệ thống điện tử hàng không và trọng tải trong chuyến bay.
Vào ngày 11 tháng 5, máy bay không người lái mới đã được đưa vào hoạt động. Nó đã hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên của mình ở vùng Leningrad. Chuyến bay kéo dài 8 giờ 40 phút ở độ cao 700 m, diện tích khảo sát 210 km2, khoảng cách 720 km. Độ phân giải (resolution) của ảnh thu được là 9 cm / pixel, độ chồng chéo (overlap) là 70/50.
Geoscan 701 được trang bị trọng tải dưới các loại máy ảnh khác nhau, ví dụ máy ảnh full-frame với độ phân giải 42 megapixel và máy thu trắc địa đa hệ thống tần số kép Topcon B111. UAV được phóng từ máy phóng, và việc hạ cánh được thực hiện bằng dù (khinh khí cầu làm mềm việc hạ cánh). Một modem vệ tinh bổ sung được sử dụng để điều khiển máy bay trên một khoảng cách xa. Máy bay có trọng lượng 19 kg khi đầy thùng và trọng tải nói trên và sải cánh dài 3 m 30 cm.
Một chiếc UAV trang bị động cơ đốt trong có hiệu suất cao hơn những “người anh em” của nó về pin. Ví dụ, "Geoscan 701" hoàn toàn có thể bắn St.Petersburg trong 3-4 chuyến bay. Ví dụ, chúng tôi đưa ra hiệu suất của các mô hình khác của công ty. So sánh dựa trên đánh giá của GeoscanPlanner.
Chụp UAV kiểu S với độ phân giải 10 cm / pix Chụp S với độ phân giải 3 cm / pix
"Geoscan 101" 14 km2 5 km2
Geoscan 201 55 km2 17 km2
"Geoscan 701" 250 km2 70 km2
Geoscan sẽ nâng cấp máy bay không người lái để sử dụng các tải trọng khác:
máy ảnh đa kính; (multispectral camera
lidar;
từ kế (magnetometer);
máy ảnh có độ phân giải cao hơn (higher resolution cameras.).
Trong tương lai, người ta cũng có kế hoạch điều chỉnh nó để quay trên núi ở độ cao hơn 3000 m so với mực nước biển.
Ưu điểm chính của "Geoscan 701" là khả năng khảo sát các khu vực khó tiếp cận, bao gồm cả Siberia và Viễn Đông, khi điểm xuất phát có thể nằm cách đối tượng khảo sát một khoảng cách đáng kể.
«Геоскан 701» — аэрофотосъемочный комплекс, разработанный для достижения максимальной производительности съемки за один полет благодаря использованию ДВС.
www.geoscan.aero
----------------------------------------------------------
Hướng tới các vì sao: Giới thiệu các tế bào nano (Nanosatellites) giáo dục Geoscan
Công ty Geoscan đã đưa ra một hướng làm việc mới - giới thiệu Geoscan 1U và Geoscan 3U, các tế bào nano giáo dục theo tiêu chuẩn CubeSat.
Новое направление работы
www.geoscan.aero
Cái tên đã nói lên: tế bào nano Geoscan 1U và Geoscan 3U có hình dạng khối lập phương và hình chữ nhật song song với kích thước tổng thể theo tiêu chuẩn CubeSat 1U và 3U với bốn hoặc năm tấm pin mặt trời. Là một trọng tải, bạn có thể sử dụng máy ảnh viễn thám Trái đất (ERS), máy thu hệ thống nhận dạng tự động (AIS) của tàu biển hoặc các công cụ khoa học nhỏ (máy thu trắc địa, máy dò tia vũ trụ, dụng cụ thí nghiệm sinh học).
Tàu vũ trụ Geoskana 1U và Geoskana 3U được thiết kế để dạy học sinh và học sinh thiết kế, lập trình và lắp ráp tàu vũ trụ thực, đi kèm với các bài kiểm tra bay và thí nghiệm khoa học của họ trong quỹ đạo thấp của Trái đất, cũng như cho các cuộc thi và thử nghiệm trong giao tiếp vô tuyến nghiệp dư.
Các nền tảng Geoscan 1U và Geoscan 3U đang được phát triển như một phần của dự án giáo dục của Nga nhằm tạo ra chòm sao vệ tinh Space-π. Vào năm 2022, lần ra mắt tiếp theo của các tế bào nano được lên kế hoạch và để tham gia vào nó, các trường đại học có thể nộp đơn cho Quỹ Khuyến khích Đổi mới cho đến ngày 20 tháng 6 năm 2021.
Geoscan là một trong năm nhà sản xuất bệ vệ tinh trong nước cho dự án Space-π. Các trường đại học tham gia chương trình có thể chọn CubeSat Geoscan 3U để làm việc với học sinh và sinh viên và tiến hành một thí nghiệm không gian trong quỹ đạo gần trái đất.
TÌM HIỂU THÊM
Новое направление работы
www.geoscan.aero
Наша компания запустила новое направление работы — и теперь мы готовы покорить космос! Представляем вам Геоскан 1U и Геоскан 3U, образовательные наноспутники стандарта CubeSat.
www.geoscan.aero