[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 5 (Vol 5) - Không bàn chuyện chính trị

Santa Fee

Xe buýt
Biển số
OF-29169
Ngày cấp bằng
15/2/09
Số km
724
Động cơ
517,179 Mã lực
Chào mừng xe mới của bác chủ thớt, em tàu ngầm suốt theo thớt của bác, đang định nổi lên hỏi thì các bác trên đã hỏi rồi. Em nhất trí với bác SongTu, bác thớt cứ dẹp qua một bên cho nó lành để em có cơ hội tìm hiểu thông tin về nước Nga
 

SongTu

Xe buýt
Biển số
OF-430650
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
975
Động cơ
224,650 Mã lực
Tuổi
44
Vấn đề là tay ấy cứ vào thớt chủa cụ Lãng tử châm chọc, nên có khi cụ ấy nóng không kiềm chế được.
Không, trong thớt này lão Lãng tử vẫn kiềm chế được nhưng vì kiềm chế quá nên bung lụa khi gặp cố nhân ở thớt khác :D Nếu cứ bơ đi thì đã không sao rồi.
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Vấn đề là tay ấy cứ vào thớt chủa cụ Lãng tử châm chọc, nên có khi cụ ấy nóng không kiềm chế được.
Cảm ơn bác, thực ra thì tôi không nổi nóng khi bác ấy châm chọc và bác ấy cũng không châm chọc gì tôi, chẳng qua giọng lưỡi của bác ấy ở topic kia vô tình làm tôi nhớ lại 1 chuyện quá khứ thôi. Chứ nếu bác ấy mà châm chọc thì ignore và/hoặc báo mod là xong
 
Chỉnh sửa cuối:

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Có cái này hay, nhưng lại dưới dạng video tiếng Nga làm mình không hiểu. Tôi rất muốn biết Nga tính toán gì khi vẫn đầu tư vào than, định chế tạo nhiên liệu hydro từ than à?
Против течения. Зачем Россия вкладывается в уголь

Ngược dòng. Tại sao Nga đầu tư vào than

Tổng thư ký LHQ António Guterres kêu gọi thế giới ngừng ngay việc sử dụng than và ngừng tài trợ cho hoạt động khai thác than để cứu thiên nhiên. Nga, quốc gia có trữ lượng than khổng lồ, trực tiếp lo ngại về lời kêu gọi này và có nguy cơ khiến hơn nửa triệu người thất nghiệp. Ngày nay, đi ngược lại xu hướng toàn cầu, ngược lại, chúng tôi đang tăng cường đầu tư vào ngành than và như mọi khi, chúng tôi có quan điểm riêng và tính toán tỉnh táo về điểm số này.



Đành phải lấy bài viết góc nhìn của Nhật Bản vậy, nhưng tôi vẫn muốn nghe chính Nga nói gì về tính toán của họ hơn

Các chính phủ châu Âu đang lên kế hoạch loại bỏ dần than đá, các nhà máy nhiệt điện than của Mỹ bị đóng cửa do giá năng lượng sạch giảm mạnh và các dự án mới ở châu Á đang bị loại bỏ khi các nhà cho vay quay lưng lại với nhiên liệu hóa thạch bẩn nhất.

Và Nga? Chính phủ của Tổng thống Vladimir Putin đang chi hơn 10 tỷ đô la cho việc nâng cấp đường sắt sẽ giúp thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa này. Các nhà chức trách sẽ sử dụng các tù nhân để giúp đẩy nhanh tiến độ công việc, làm sống lại một truyền thống thời Xô Viết đã bị hủy hoại.

Dự án hiện đại hóa và mở rộng các tuyến đường sắt chạy đến các cảng Viễn Đông của Nga là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn để đưa quốc gia này trở thành một trong những quốc gia đứng cuối cùng về xuất khẩu nhiên liệu hóa thạch khi các quốc gia khác chuyển sang các lựa chọn thay thế xanh hơn. Chính phủ đang đặt cược rằng tiêu thụ than sẽ tiếp tục tăng ở các thị trường châu Á lớn như Trung Quốc ngay cả khi nó cạn kiệt ở những nơi khác.

Evgeniy Bragin, Phó Giám đốc điều hành tại UMMC Holding, công ty sở hữu một công ty than ở vùng Kuzbass, Tây Siberia, cho biết: “Thực tế là mong đợi nhu cầu nhập khẩu than của châu Á sẽ tăng lên nếu điều kiện phù hợp. "Chúng tôi cần tiếp tục phát triển và mở rộng cơ sở hạ tầng đường sắt để chúng tôi có cơ hội xuất khẩu than đá."

Dự án mới nhất trị giá 720 tỷ rúp (9,8 tỷ USD) nhằm mở rộng hai tuyến đường sắt dài nhất của Nga - Tuyến đường chính xuyên Siberia và Baikal-Amur thời Liên Xô nối miền Tây nước Nga với Thái Bình Dương - sẽ nhằm tăng cường năng lực vận chuyển hàng hóa cho than và các hàng hóa khác lên 182 triệu tấn một năm vào năm 2024.

Công suất đã tăng hơn gấp đôi lên 144 triệu tấn theo kế hoạch hiện đại hóa trị giá 520 tỷ rúp bắt đầu vào năm 2013. Putin thúc giục tiến độ nhanh hơn ở chặng tiếp theo tại cuộc họp với các công nhân khai thác than vào tháng 3 ”.

Madina Khrustaleva, nhà phân tích chuyên về khu vực của TS Lombard ở London, cho biết Nga đang cố gắng kiếm tiền từ dự trữ than của mình đủ nhanh để than sẽ đóng góp vào GDP thay vì bị mắc kẹt trong lòng đất.

Putin đang đặt cược rằng biên giới đất liền của đất nước ông với Trung Quốc và mối quan hệ tốt đẹp với Chủ tịch Tập Cận Bình khiến nước này trở thành ứng cử viên tự nhiên để thống trị xuất khẩu sang quốc gia tiêu thụ hơn một nửa lượng than của thế giới. Trường hợp của ông được giúp đỡ bởi thực tế là Australia, hiện là nhà xuất khẩu than số một, đang phải đối mặt với các hạn chế thương mại từ Trung Quốc trong bối cảnh tranh chấp ngoại giao về nguồn gốc của coronavirus.

Nhưng kế hoạch này chứa đầy rủi ro, cho cả nền kinh tế Nga và hành tinh. Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc khuyến nghị loại bỏ than đá ngay lập tức để tránh hiện tượng trái đất nóng lên thảm khốc và những tác động của biến đổi khí hậu dự kiến sẽ khiến Nga thiệt hại hàng tỷ USD trong những thập kỷ tới.

Đầu tháng này, Cơ quan Năng lượng Quốc tế đã tiến thêm một bước nữa và cho biết không nên xây dựng cơ sở hạ tầng nhiên liệu hóa thạch mới nếu thế giới muốn giữ cho sự nóng lên toàn cầu ở mức dưới 1,5 độ C. Với tất cả, trừ một trong 10 nền kinh tế hàng đầu cam kết đạt mức phát thải ròng bằng 0 trong vòng nhiều thập kỷ, Lộ trình Net Zero đến năm 2050 của IEA kêu gọi loại bỏ dần tất cả các nhà máy điện than không thu giữ carbon sớm nhất vào năm 2040.

Cũng không có nghĩa là nhu cầu than ở châu Á sẽ tiếp tục tăng. Tiêu thụ than ở Trung Quốc đã sẵn sàng đạt kỷ lục trong năm nay và nước này tiếp tục xây dựng các nhà máy nhiệt điện than, nhưng cũng có kế hoạch bắt đầu giảm tiêu thụ từ năm 2026.

Đồng thời, sản lượng khai thác từ các mỏ trong nước ngày càng tăng, để lại ít dư địa hơn cho nguồn cung cấp nước ngoài. Ngay cả trong các kịch bản ít thân thiện với khí hậu nhất của IEA, nhu cầu than toàn cầu dự kiến sẽ không thay đổi vào năm 2040 so với năm 2019.

Một chiến lược than được Chính phủ Nga phê duyệt năm ngoái dự kiến sản lượng than tăng 10% so với mức trước đại dịch vào năm 2035 theo kịch bản thận trọng nhất, dựa trên nhu cầu gia tăng không chỉ từ Trung Quốc, mà còn cả Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam và có thể là Indonesia.

Hàm lượng lưu huỳnh tương đối thấp trong than đá của Nga có thể mang lại lợi thế cho nó ở Hàn Quốc, quốc gia đã thắt chặt luật ô nhiễm trong những năm gần đây, nhưng các quốc gia châu Á khác đã phải vật lộn để đảm bảo tài trợ cho các nhà máy được đề xuất và Indonesia cho biết tuần này họ sẽ không phê duyệt bất kỳ loại than mới nào. - nhà máy điện đốt cháy. Tại cuộc họp của Nhóm 7 quốc gia, các bộ trưởng môi trường đã đồng ý loại bỏ hỗ trợ xây dựng các nhà máy điện than không thu giữ carbon trước cuối năm nay.

Đối với Putin, có nhiều thứ bị đe dọa hơn chỉ là tiền. Tại một cuộc họp video vào tháng 3, ông nhắc nhở các quan chức chính phủ rằng ngành công nghiệp than sẽ thúc đẩy nền kinh tế địa phương của một số vùng của Nga, nơi có khoảng 11 triệu người. Bất ổn giữa các công ty khai thác than đã gây áp lực lên chính phủ trước khi Liên Xô sụp đổ vào năm 1991, mặc dù khu vực này hiện là một bộ phận nhỏ hơn và ít ảnh hưởng hơn nhiều đến nền kinh tế.


Ông Putin nói: “Chúng ta cần đánh giá cẩn thận tất cả các kịch bản có thể xảy ra để đảm bảo rằng các khu vực khai thác than của chúng ta được phát triển ngay cả khi nhu cầu toàn cầu giảm.

Các nhà sản xuất than lớn nhất của đất nước này được điều hành bởi tư nhân, có nghĩa là họ không phải đối mặt với các loại vấn đề tài chính mà các công ty niêm yết ở nơi khác đang gặp phải khi các ngân hàng rút vốn cho năng lượng bẩn.

Suek PLC, thuộc sở hữu của tỷ phú Andrey Melnichenko và Kuzbassrazrezugol OJSC, do Iskander Makhmudov kiểm soát, đều đang có kế hoạch tăng sản lượng. Nga cũng có kế hoạch thúc đẩy sản xuất than để luyện thép.

A-Property, thuộc sở hữu của doanh nhân người Nga Albert Avdolyan, đã mua mỏ than Elga ở vùng Viễn Đông Yakutia của Nga vào năm ngoái và có kế hoạch đầu tư 130 tỷ rúp để mở rộng sản lượng lên 45 triệu tấn than từ mức 5 triệu tấn hiện tại vào năm 2023. Giai đoạn thứ ba của dự án mở rộng đường sắt của Nga sẽ tập trung vào việc thúc đẩy cơ sở hạ tầng để vận chuyển than ra khỏi Yakutia, một quan chức Đường sắt Nga cho biết vào tháng trước. ”

Vào năm 2021, nhiều quốc gia Châu Á Thái Bình Dương đã chứng kiến nền kinh tế của họ phục hồi sau đại dịch, ”Oleg Korzhov, Giám đốc điều hành của Mechel PJSC, một trong những công ty than lớn nhất của Nga, cho biết. “Chúng tôi kỳ vọng rằng nhu cầu về than luyện kim ở Châu Á Thái Bình Dương sẽ vẫn ở mức cao trong 5 năm tới”.
 
Chỉnh sửa cuối:

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Nga hoàn thành việc xây dựng tổ máy điện đầu tiên của nhà máy điện hạt nhân ở Belarus

Từ hôm nay, Belarus đã trở thành một trong những quốc gia có năng lượng hạt nhân của riêng mình. Nó xảy ra nhờ Nga. Bất chấp sự phản đối của Liên minh châu Âu và Litva, tổ máy điện đầu tiên của NPP Belarus đã được hoàn thành và đi vào hoạt động.

Tổ máy điện đầu tiên của NPP Belarus (BelNPP) đã được đưa vào vận hành thương mại, ủy ban chính phủ đã ký chứng nhận nghiệm thu tương ứng, Bộ Năng lượng Belarus cho biết.
"Tổ máy hoạt động ở mức công suất danh định của nhà máy lò phản ứng. Kể từ khi được đưa vào hệ thống điện thống nhất, gần 3 tỷ kWh điện đã được tạo ra", Bộ Năng lượng Belarus lưu ý.
Việc vận hành thử nghiệm tổ máy điện đầu tiên của BelNPP bắt đầu vào ngày 22 tháng 12 năm 2020. Khởi động thực tế tổ máy điện đầu tiên diễn ra vào tháng 8 năm 2020.
Dự kiến vận hành tổ máy thứ hai vào nửa đầu năm 2022.
Nhà máy điện hạt nhân nằm cách thị trấn Ostrovets, vùng Grodno 18 km. Việc xây dựng nó bắt đầu vào cuối năm 2011, tổng cộng, việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân phức tạp nhất đã mất 10 năm.
Screenshot from 2021-06-14 13-01-12.png

Tổ máy điện được đưa vào hoạt động sẽ cung cấp khoảng 20% nhu cầu điện năng của cả nước. Ngày nay, 95% điện năng ở Belarus được tạo ra bởi các nhà máy nhiệt điện hoạt động bằng khí đốt tự nhiên.

NPP có một lò phản ứng thế hệ 3+ kiểu VVER-1200 với công suất 1200 MW, đây là lò phản ứng hiện đại và mạnh nhất của Rosatom.

Nhân tiện, với việc đưa vào vận hành tổ máy điện đầu tiên, BaNPP đã trở thành nhà máy điện lớn thứ hai ở Belarus, bỏ qua Berezovskaya GRES (công suất lắp đặt - 930 MW). Nhà máy điện lớn nhất ở Belarus là Lukoml GRES, với công suất thiết kế 2.400 MW. Sau khi khởi động tổ máy điện thứ hai, nhà máy điện hạt nhân sẽ có công suất tương đương với Lukoml GRES. Tuy nhiên, chúng ta đang nói về công suất thiết kế, và không nói về thực, thực thường cao hơn.

Tôi không muốn tham gia quá nhiều vào chính trị, nhưng tình huống ở đó rất buồn cười.

Thực tế là nước láng giềng Lithuania vào năm 2009, dưới áp lực của EU, đã dừng nhà máy điện hạt nhân Ignalina của riêng mình, bề ngoài là vì lý do an toàn. Chính vì vậy, đất nước nhỏ bé nhưng đầy tự hào này đã biến từ một nước xuất khẩu ròng thành nhà nhập khẩu điện, chủ yếu mua điện từ Belarus và Ba Lan.

Điều buồn cười trong tình huống là NPP Belarus nằm cách Vilnius 40 km, trong khi NPP Ignalina cách thủ đô 130 km. Giờ đây, Lithuania buộc phải mua điện từ Belarus, một số sẽ được sản xuất tại nhà máy điện hạt nhân, thực tế đã trở nên gần thủ đô của đất nước hơn là nhà máy điện hạt nhân của chính họ, vốn đã bị đóng cửa vì lý do an toàn.

Lò phản ứng thứ hai của BNPP gần như đã sẵn sàng, dự kiến vận hành vào năm 2022.

-----------------------------------------------------------------------------

Ukraine mong đợi châu Âu bồi thường cho việc vận hành Nord Stream 2

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Ukraine Dmitry Kuleba trong một cuộc phỏng vấn với các nhà báo Đức đã nói về những "vấn đề" của Ukraine, liên quan đến việc sắp khởi động đường ống dẫn khí đốt Nord Stream-2. Nhớ lại rằng vài ngày trước, Hoa Kỳ đã quyết định dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Nord Stream AG, điều này khiến Kiev rơi vào tình trạng bối rối thực sự. Các đại diện Ukraine bắt đầu cáo buộc Hoa Kỳ không cung cấp cho Ukraine sự hỗ trợ cần thiết.

Hôm nay, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết Kiev sẽ xem xét phương án đàm phán về mức bồi thường có thể xảy ra. Theo Kuleba, nếu các cuộc đàm phán như vậy được đưa ra với Ukraine, nó sẵn sàng đồng ý với họ.

Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraine lưu ý rằng điều này hoàn toàn không có nghĩa là Ukraine sẽ đồng ý với bất kỳ điều kiện nào do châu Âu đề xuất.

Hiện tại, tình hình là nguy cơ sụt giảm đáng kể khối lượng vận chuyển khí đốt của Nga đang đeo bám Ukraine. Trước đó, Kiev nhận hơn 3 tỷ USD mỗi năm từ quá cảnh. Ngày nay nó là khoảng hai tỷ. Nếu Nga giảm khối lượng quá cảnh xuống mức tối thiểu thì Kiev có thể mất một phần thu nhập đáng kể. Đó là lý do tại sao ở Ukraine, họ đang trông chờ vào thực tế là một người nào đó ở châu Âu sẽ bù đắp cho họ những mất mát như vậy.

Dmitry Kuleba:

Tôi có cảm giác mạnh mẽ rằng quyết tâm của các đối tác Hoa Kỳ trong việc đòi bồi thường cho Ukraine liên quan đến việc đưa vào vận hành đường ống dẫn khí Nord Stream 2 đã tăng lên.

Đồng thời, Ngoại trưởng nước láng giềng nói thêm rằng đối với Ukraine, "SP-2" là một trong những mối đe dọa chính từ quan điểm an ninh. Kuleba đã tuyên bố như vậy trong một cuộc phỏng vấn với Die Welt, phản bội mong muốn nhận được tiền bồi thường từ tập thể phương Tây, và chủ yếu là từ Đức.

Ukraine expects Europe to offer it compensation for the operation of Nord Stream 2
Украина рассчитывает, что Европа предложит ей компенсацию за работу «Северного потока-2»
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Quay lại lĩnh vực phần mềm chút
Vol trước nào đó (hình như vol 3) có nói khá nhiều đến các hệ thống video conference của Nga, không thể thiếu thời đại dịch. Nga vừa bán sản phẩm (video conference platform) vừa bán cả chất xám, license công nghệ (thư viện thuật toán, xử lý, mã hoá video) cho các hãng khác, cả hãng phương Tây lẫn TQ, etc. Đây là 1 trong các sản phẩm video conference platform, IVA BKC bên cạnh các video conference platform đã được nói ở các vol trước.

Kể từ đầu năm, Rostec đã tổ chức hơn 6 nghìn hội nghị dựa trên nền tảng hội nghị truyền hình IVA (IVA videoconferencing platform)

1623669203812.png

Số lượng sự kiện trên nền tảng hội nghị truyền hình IVA - một hệ thống công ty thống nhất về hội nghị truyền hình, được phát triển bởi Concern Avtomatika JSC cùng với Tập đoàn HiTech - đã vượt quá 6.000 phiên. Vì vậy, nhiều hội nghị đã được tổ chức trong khuôn khổ Tổng công ty Nhà nước từ đầu năm 2021.

Lệnh cấm thảo luận các vấn đề kinh doanh trên mạng xã hội với bối cảnh rủi ro sử dụng các trang hội nghị truyền hình nước ngoài đã khiến nền tảng của Nga ngày càng chú ý. Hiện tại, hơn 50 tổ chức thuộc Tổng công ty Nhà nước sử dụng hội nghị truyền hình IVA như một giải pháp thay thế thành công trong nước cho các dịch vụ phổ biến của nước ngoài. Trong số đó có các công ty lớn nhất của Nga United Aircraft Corporation và Russian Helicopters. Hơn 1000 cuộc gọi video được thực hiện hàng tháng trong mạch Rostec.

Hội nghị truyền hình IVA có thể cạnh tranh với các phần mềm nước ngoài không chỉ ở thị trường trong nước. Một số lợi thế của nền tảng góp phần vào điều này. Số lượng người dùng được phép tối đa hiện tại là hơn 100 người ở chế độ phát với video từ tất cả những người tham gia và hơn 1000 người ở chế độ hội thảo trên web. Hội nghị quy mô nhất được tổ chức tại chính Rostec: khoảng 250 tổ chức của Tổng công ty Nhà nước đã đồng thời được kết nối để phát sóng. Trong số các ưu điểm của nền tảng này là không có giới hạn về thời lượng của phiên, khả năng tổ chức các cuộc họp, bài giảng, thăm dò ý kiến, trao đổi tệp và tin nhắn, lên lịch sự kiện và ghi lại chúng.

Việc triển khai, hỗ trợ và vận hành thông suốt hội nghị truyền hình IVA được thực hiện bởi trung tâm năng lực CNTT và bảo mật thông tin của Rostec LLC RT-Inform.

“Tin tức mới nhất về những thay đổi trong chính sách quyền riêng tư của WhatsApp đã khiến mọi người phải suy nghĩ lại về sự an toàn của việc sử dụng phần mềm nước ngoài trong công việc của họ. Hội nghị truyền hình IVA đã được chúng tôi thử nghiệm thành công trong toàn bộ thời gian làm việc từ xa, cung cấp mã hóa lưu lượng được chứng nhận và tiếp tục bảo vệ chống rò rỉ dữ liệu và truy cập trái phép. Chúng tôi đang tích cực đàm phán với các khách hàng tiềm năng và cảm thấy rằng trong những năm tới hội nghị truyền hình IVA sẽ có thể loại bỏ các dịch vụ công ty “không an toàn” trong nhiều cơ cấu chính phủ ”, Roman Falaleev, Giám đốc Cơ sở hạ tầng tại RT-Inform nhận xét.

Hội nghị truyền hình IVA được sử dụng thành công không chỉ trong môi trường kinh doanh, mà còn trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến. Chuỗi hội thảo trực tuyến về quảng bá văn hóa Nga trên Internet do văn phòng đại diện Rossotrudnichestvo tại Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức đang được tổ chức trên cơ sở nền tảng trong nước. Hơn 200 người dùng duy nhất đã tham gia hội thảo trên web mới nhất do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga ở Ankara khởi xướng.

Since the beginning of the year, Rostec has hosted more than 6 thousand conferences based on the IVA videoconferencing platform
В Ростехе с начала года состоялось более 6 тысяч конференций на базе платформы IVA ВКС

-----------------------------------------------------------------------

Công ty Pina từ Universitetsky Technopark đã phát triển các bảng tương tác cho hội trường bảo tàng


1623669436474.png


PINA, một công ty cư dân của khu công nghệ kỹ thuật cao, tiếp tục hợp tác với Bảo tàng Lịch sử Verkhnepyshminsky về việc số hóa các tác phẩm được trưng bày trong bảo tàng.

Các chuyên gia của công ty đã chuẩn bị 5 bảng thông tin chuyên đề về triển lãm bảo tàng "Battle for Copper", "City by the Copper River", "Survive and Win", "Civil Schism".

Hợp tác với bảo tàng bắt đầu vào tháng 9 năm 2020 và đến tháng 11, cuộc triển lãm đã được chuyển sang kỹ thuật số cho một trong những thời kỳ của thời Liên Xô.

Vladimir Kabalinov, Tổng giám đốc PINA, nhận xét về việc hợp tác với bảo tàng: “Đây là một hướng làm việc mới của chúng tôi, và rất thú vị khi thực hiện được đơn đặt hàng này. Nhiệm vụ là - hình thức trình bày của tài liệu một mặt phải trẻ trung, hiện đại, mặt khác - truyền tải một cách cẩn thận cho khách tham quan những gì tích lũy được qua nhiều năm, làm nổi bật chính xác các tài liệu và tình tiết và không làm mất đi cảm giác lịch sử. . Tôi hy vọng chúng tôi đã thành công. "

Anna Marakova, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Verkhnepyshminsky, lưu ý: “Cùng với định dạng truyền thống của các cuộc triển lãm, chúng tôi cũng sử dụng các công nghệ kỹ thuật số hiện đại. Hầu hết các cuộc triển lãm của chúng tôi đều có một “cặp song sinh kỹ thuật số”. Định dạng này cũng thú vị và dễ hiểu hơn đối với thế hệ trẻ. Các công ty mà chúng tôi tham gia vào công việc này đã thực hiện rất nhiều công việc nghiên cứu tài liệu, lựa chọn hình thức trình bày phù hợp nhất và số hóa thực tế tất cả thông tin. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ tiếp tục đi theo hướng này. "

Điều đáng chú ý là hợp tác với bảo tàng cũng nằm trong danh mục các đơn đặt hàng đã hoàn thành cho cư dân khác của chúng tôi - KB "Aerostart".

"Số hóa đang là xu hướng ưu tiên của thời đại chúng ta, thậm chí còn hơn thế nữa - một điều cần thiết, nếu bạn không làm ngay bây giờ, ngày mai bạn sẽ bị tụt lại phía sau một cách vô vọng" - theo ý kiến của ông Alexander Eberhard, Tổng giám đốc Technopark of High Technologies "không gần - lĩnh vực văn hóa. Thật tốt khi các công nghệ được phát triển bởi cư dân của chúng tôi đang có nhu cầu và hoạt động trong mọi lĩnh vực của cuộc sống của chúng tôi. "

 
Chỉnh sửa cuối:

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Tập đoàn Rostec là công ty của nhà nước Nga, em thấy tập đoàn này phủ sóng trong rất nhiều lĩnh vực tại Nga và quốc tế. Hình như ngườI sáng lập tập đoàn này là Tổng thống Putin. Nhưng em không hiểu sự phát triển của mô hình tập đoàn này có làm ảnh hưởng tới sự cạnh tranh giữa các công ty nội địa Nga hay không?
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Tập đoàn Rostec là công ty của nhà nước Nga, em thấy tập đoàn này phủ sóng trong rất nhiều lĩnh vực tại Nga và quốc tế. Hình như ngườI sáng lập tập đoàn này là Tổng thống Putin. Nhưng em không hiểu sự phát triển của mô hình tập đoàn này có làm ảnh hưởng tới sự cạnh tranh giữa các công ty nội địa Nga hay không?
Bác nêu ví dụ về sự ảnh hưởng cạnh tranh nội địa Nga xem? Bác thấy nó phủ sóng quốc tế ở đâu?
 

SongTu

Xe buýt
Biển số
OF-430650
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
975
Động cơ
224,650 Mã lực
Tuổi
44
Tập đoàn Rostec là công ty của nhà nước Nga, em thấy tập đoàn này phủ sóng trong rất nhiều lĩnh vực tại Nga và quốc tế. Hình như ngườI sáng lập tập đoàn này là Tổng thống Putin. Nhưng em không hiểu sự phát triển của mô hình tập đoàn này có làm ảnh hưởng tới sự cạnh tranh giữa các công ty nội địa Nga hay không?
1. Doanh nghiệp quốc doanh là gì ?
2. Người sáng lập là gì ?
3. Đạo luật là gì và quy trình thông qua thế nào ?
Tìm hiểu mấy cái căn bản nhất đi đã.
Cứ đâm đầu vào tin (cố tình tin?) cái trò lập lờ đánh lận con đen rồi ra vẻ này nọ, mệt :D
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Bác nêu ví dụ về sự ảnh hưởng cạnh tranh nội địa Nga xem? Bác thấy nó phủ sóng quốc tế ở đâu?
Thì em theo dõi mấy thread của cụ thấy nói nhiều về công ty Rostec này, nên em mới tò mò muốn tìm hiểu cùng mọi người. Nhưng có vẻ mọi người đều có thành kiến với em thì phải.

Giờ em đang đưa mấy nhóc bám chân nhóc nhỡ nhà em tới câu lạc bộ của nhóc để cùng mọi người cổ vũ cho đội CH Séc đá trận đầu tiên của Euro2020. Chiều rảnh em sẽ trao đổi cụ thể hơn về vấn đề này.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
1. Doanh nghiệp quốc doanh là gì ?
2. Người sáng lập là gì ?
3. Đạo luật là gì và quy trình thông qua thế nào ?
Tìm hiểu mấy cái căn bản nhất đi đã.
Cứ đâm đầu vào tin (cố tình tin?) cái trò lập lờ đánh lận con đen rồi ra vẻ này nọ, mệt :D
Em mới tìm hiểu trên mạng thì ban lãnh đạo của Rostec như sau:

- Denis Manturov, Bộ trưởng Bộ Công thương Liên bang Nga, Chủ tịch Ban kiểm soát;
- Sergey Chemezov, Tổng giám đốc Rostec;
- Yury Borisov, Phó Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga;
- Larisa Brycheva, Trợ lý Tổng thống Nga; Trưởng phòng Pháp chế Nhà nước tại Văn phòng Điều hành Tổng thống;
- Igor Levitin, Trợ lý Tổng thống Liên bang Nga;
- Anton Siluanov, Bộ trưởng Tài chính Liên bang Nga;
- Vladimir Ostrovenko, Phó Chánh Văn phòng Tổng thống;
- Yury Ushakov, Phụ tá cho Tổng thống Liên bang Nga;
- Alexander Fomin, Phó Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga;

Không biết danh sách này có chính xác không. Nhưng có thể thấy chính phủ Nga nắm khá nhiều quyền điều hành của công ty Rostec.

Các cụ có thông tin gì thì cứ chia sẻ, em không hiểu nên mới muốn trao đổi với mọi người, chứ cũng chẳng phải vào đây nói xấu nước Nga. Thành quả của nước Nga đạt được cũng đáng để ca ngợi, nhưng cũng giống như Séc, chính phủ kém hiệu quả hay chính sách sai thì dân Séc họ cũng lên án và biểu tình đầy ra. Ngay như trong dịch Covid-19 này, bộ trưởng y tế Séc thay đổi mấy lần rồi. Dân họ thích lên án thì họ cứ nói thôi, còn dân được lợi hay không thì cứ đợi đấy :)
 

SongTu

Xe buýt
Biển số
OF-430650
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
975
Động cơ
224,650 Mã lực
Tuổi
44
Em mới tìm hiểu trên mạng thì ban lãnh đạo của Rostec như sau:

- Denis Manturov, Bộ trưởng Bộ Công thương Liên bang Nga, Chủ tịch Ban kiểm soát;
- Sergey Chemezov, Tổng giám đốc Rostec;
- Yury Borisov, Phó Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga;
- Larisa Brycheva, Trợ lý Tổng thống Nga; Trưởng phòng Pháp chế Nhà nước tại Văn phòng Điều hành Tổng thống;
- Igor Levitin, Trợ lý Tổng thống Liên bang Nga;
- Anton Siluanov, Bộ trưởng Tài chính Liên bang Nga;
- Vladimir Ostrovenko, Phó Chánh Văn phòng Tổng thống;
- Yury Ushakov, Phụ tá cho Tổng thống Liên bang Nga;
- Alexander Fomin, Phó Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga;

Không biết danh sách này có chính xác không. Nhưng có thể thấy chính phủ Nga nắm khá nhiều quyền điều hành của công ty Rostec.

Các cụ có thông tin gì thì cứ chia sẻ, em không hiểu nên mới muốn trao đổi với mọi người, chứ cũng chẳng phải vào đây nói xấu nước Nga. Thành quả của nước Nga đạt được cũng đáng để ca ngợi, nhưng cũng giống như Séc, chính phủ kém hiệu quả hay chính sách sai thì dân Séc họ cũng lên án và biểu tình đầy ra. Ngay như trong dịch Covid-19 này, bộ trưởng y tế Séc thay đổi mấy lần rồi. Dân họ thích lên án thì họ cứ nói thôi, còn dân được lợi hay không thì cứ đợi đấy :)
Nếu cụ thành sự muốn tìm hiểu thì tìm hiểu 3 cái em nói đi, khi đó sẽ hiểu vấn đề.
Em nói thật là không thích cái kiểu tào lao, em còn trả lời cụ tức là còn thiện chí đấy. và em đề nghị dẹp ngay cái trò luôn mồm thanh minh chuyện nói xấu hay nói tốt nước Nga đi, không ai quan tâm đến cái chuyện đó cả, càng nói thì càng thể hiện cái sự tào lao vớ vẩn thôi.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Nếu cụ thành sự muốn tìm hiểu thì tìm hiểu 3 cái em nói đi, khi đó sẽ hiểu vấn đề.
Em nói thật là không thích cái kiểu tào lao, em còn trả lời cụ tức là còn thiện chí đấy. và em đề nghị dẹp ngay cái trò luôn mồm thanh minh chuyện nói xấu hay nói tốt nước Nga đi, không ai quan tâm đến cái chuyện đó cả, càng nói thì càng thể hiện cái sự tào lao vớ vẩn thôi.
Em tìm hiểu trên mạng thì thấy như sau :

Tổng công ty Nhà nước (tiếng Nga: TocynapcTBeHHai Kopnopaula ) là một tổ chức phi thương mại phi thành viên, một loại thực thể pháp lý trong Nga được giới thiệu vào năm 1999 (Điều 7.1, Luật NAO). Mỗi công ty nhà nước được thành lập bởi một Luật liên bang Nga. Các tập đoàn nhà nước này là phi lợi nhuận chỉ được thành lập theo luật liên bang và khác với tất cả các tổ chức khác được các phương tiện truyền thông đại chúng gọi là " tập đoàn nhà nước ". Chúng được điều chỉnh bởi luật riêng, một tập đoàn nhà nước do Liên bang Nga trực tiếp sở hữu, bỏ qua Cơ quan Liên bang về Quản lý Tài sản Nhà nước. Ví dụ, VEP được sử dụng như một phương tiện tài trợ ngoài ngân sách cho các dự án đặc biệt của tiểu bang. VEB được giám sát bởi một hội đồng chín thành viên, gồm Dmitriyev cùng với bảy bộ trưởng chính phủ và đại diện của Điện Kremlin. Là một tổ chức không rõ ràng được nắm giữ vững chắc dưới Tổng thống Vladimir Putin, Vneshekonombank ( VEB ) được sử dụng để tài trợ cho Thế vận hội Mùa đông ở Sochi và mở rộng ảnh hưởng tài chính của Nga ở Ukraine.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,442
Động cơ
434,773 Mã lực
Em tìm hiểu trên mạng thì thấy như sau :

Tổng công ty Nhà nước (tiếng Nga: TocynapcTBeHHai Kopnopaula ) là một tổ chức phi thương mại phi thành viên, một loại thực thể pháp lý trong Nga được giới thiệu vào năm 1999 (Điều 7.1, Luật NAO). Mỗi công ty nhà nước được thành lập bởi một Luật liên bang Nga. Các tập đoàn nhà nước này là phi lợi nhuận chỉ được thành lập theo luật liên bang và khác với tất cả các tổ chức khác được các phương tiện truyền thông đại chúng gọi là " tập đoàn nhà nước ". Chúng được điều chỉnh bởi luật riêng, một tập đoàn nhà nước do Liên bang Nga trực tiếp sở hữu, bỏ qua Cơ quan Liên bang về Quản lý Tài sản Nhà nước. Ví dụ, VEP được sử dụng như một phương tiện tài trợ ngoài ngân sách cho các dự án đặc biệt của tiểu bang. VEB được giám sát bởi một hội đồng chín thành viên, gồm Dmitriyev cùng với bảy bộ trưởng chính phủ và đại diện của Điện Kremlin. Là một tổ chức không rõ ràng được nắm giữ vững chắc dưới Tổng thống Vladimir Putin, Vneshekonombank ( VEB ) được sử dụng để tài trợ cho Thế vận hội Mùa đông ở Sochi và mở rộng ảnh hưởng tài chính của Nga ở Ukraine.
Cụ loay hoay xoáy đúng vào vấn đề NN sở hữu công ty Nga, tức thị bàn vào vấn đề c.hính trị, ngược với chủ trương “không bàn …” của thớt. Thế nên có lẽ cái loay hoay của cụ nên thôi đi là vừa.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Cụ loay hoay xoáy đúng vào vấn đề NN sở hữu công ty Nga, tức thị bàn vào vấn đề c.hính trị, ngược với chủ trương “không bàn …” của thớt. Thế nên có lẽ cái loay hoay của cụ nên thôi đi là vừa.
Em không hiểu rõ vấn đề này, vì bản thân các bài viết trong đây đa số nói về các công ty của nhà nước Nga. Em chỉ là đưa ra thắc mắc để tìm hiểu về phương thức hoạt động của các công ty này.

Vậy theo cụ, các bài viết về các công ty này có liên quan tới chính phủ Nga hay không?
 

SongTu

Xe buýt
Biển số
OF-430650
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
975
Động cơ
224,650 Mã lực
Tuổi
44
Em tìm hiểu trên mạng thì thấy như sau :

Tổng công ty Nhà nước (tiếng Nga: TocynapcTBeHHai Kopnopaula ) là một tổ chức phi thương mại phi thành viên, một loại thực thể pháp lý trong Nga được giới thiệu vào năm 1999 (Điều 7.1, Luật NAO). Mỗi công ty nhà nước được thành lập bởi một Luật liên bang Nga. Các tập đoàn nhà nước này là phi lợi nhuận chỉ được thành lập theo luật liên bang và khác với tất cả các tổ chức khác được các phương tiện truyền thông đại chúng gọi là " tập đoàn nhà nước ". Chúng được điều chỉnh bởi luật riêng, một tập đoàn nhà nước do Liên bang Nga trực tiếp sở hữu, bỏ qua Cơ quan Liên bang về Quản lý Tài sản Nhà nước. Ví dụ, VEP được sử dụng như một phương tiện tài trợ ngoài ngân sách cho các dự án đặc biệt của tiểu bang. VEB được giám sát bởi một hội đồng chín thành viên, gồm Dmitriyev cùng với bảy bộ trưởng chính phủ và đại diện của Điện Kremlin. Là một tổ chức không rõ ràng được nắm giữ vững chắc dưới Tổng thống Vladimir Putin, Vneshekonombank ( VEB ) được sử dụng để tài trợ cho Thế vận hội Mùa đông ở Sochi và mở rộng ảnh hưởng tài chính của Nga ở Ukraine.
Nản với ông thật đấy.
Cứ chỉ thích mấy cái thông tin tào lao theo ý mình thì chịu rồi.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,442
Động cơ
434,773 Mã lực
Em không hiểu rõ vấn đề này, vì bản thân các bài viết trong đây đa số nói về các công ty của nhà nước Nga. Em chỉ là đưa ra thắc mắc để tìm hiểu về phương thức hoạt động của các công ty này.

Vậy theo cụ, các bài viết về các công ty này có liên quan tới chính phủ Nga hay không?
Thớt chỉ quan tâm đến các sản phẩm hữu hình của Nga, cụ cứ lôi chuyện sở hữu công ty ra, lại dính cả CP Nga, rõ là nhầm thớt rồi.
 

SongTu

Xe buýt
Biển số
OF-430650
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
975
Động cơ
224,650 Mã lực
Tuổi
44
Em không hiểu rõ vấn đề này, vì bản thân các bài viết trong đây đa số nói về các công ty của nhà nước Nga. Em chỉ là đưa ra thắc mắc để tìm hiểu về phương thức hoạt động của các công ty này.

Vậy theo cụ, các bài viết về các công ty này có liên quan tới chính phủ Nga hay không?
Tập đoàn nhà nước chả do NN nắm vốn và quyền điều hành thì sao.
Ông bớt nhí nhố đi, bó tay với ông rồi.
Em xin phép trả lại thớt cho bác chủ.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Tập đoàn nhà nước chả do NN nắm vốn và quyền điều hành thì sao.
Ông bớt nhí nhố đi, bó tay với ông rồi.
Em xin phép trả lại thớt cho bác chủ.
Vâng, thế nên em mới tò mò muốn biết các công ty tư nhân tại Nga khi cạnh tranh với các tập đoàn nhà nước này có khó khăn gì không?

Việc tìm hiểu các thành tựu của các tập đoàn này thì trên mạng không thiếu, nhưng để chém gió sâu hơn về những vấn đề liên quan tới nó cũng là một cách giải trí và mở mang kiến thức mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top