[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 5 (Vol 5) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Hợp đồng đã ký với cả Nga, đang đàm phán với Mỹ, Nhật. Chả hiểu vaccine Mỹ mRNA nào mà lại 1 liều tiêm? Và Mỹ đồng ý chuyển giao công nghệ sản xuất? Đàm phán với Nhật thì vaccine gì? Không lẽ Nhật muốn phát triển vaccine và lấy dân VN ra làm thử nghiệm?
Còn với Nga, thì theo tôi đọc, thì đây chỉ là VN gia công cho Nga, giúp Nga tăng năng suất thôi, chứ có phải họ chuyển giao cho mình sản xuất đâu? Cùng lắm thì họ dùng chính vaccine để trả thù lao cho mình thôi. Các bác khác nghĩ sao?

Tháng 7, Việt Nam sẽ đóng ống 5 triệu liều vaccine COVID-19 của Nga
Công ty VABIOTECH (Việt Nam) ký thỏa thuận với Quỹ đầu tư trực tiếp của Liên bang Nga về việc đóng ống vaccine COVID-19 Sputnik V quy mô 5 triệu liều/tháng.

Ngày 12/6, Bộ Y tế cho biết, Công ty TNHH MTV Vaccine và Sinh phẩm số 1 (Vabiotech) ký thỏa thuận với Quỹ đầu tư trực tiếp của Liên bang Nga về việc đóng ống vaccine phòng COVID-19 Sputnik V từ bán thành phẩm với quy mô 5 triệu liều/tháng bắt đầu từ tháng 7/2021, tiến tới chuyển giao công nghệ sản xuất với quy mô 100 triệu liều/năm.
Song song với đó, Vabiotech cũng đang xúc tiến đàm phán với đối tác Nhật Bản để sớm tiếp nhận chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine cho Việt Nam.
Ngoài Vabiotech, một doanh nghiệp trong nước cũng đã thảo luận, đàm phán với nhà sản xuất Mỹ về điều kiện chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine COVID-19 từ tinh chất mRNA. Được biết, vaccine này chỉ cần tiêm 1 liều duy nhất 5 mg, nhưng lại có khả năng bảo vệ cao dựa trên kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1, 2. Vaccine có nhiệt độ bảo quản 20C - 80C. Hiện tại vaccine đã kết thúc thử nghiệm giai đoạn 1, 2).

Nhà máy do doanh nghiệp này đầu tư theo chuẩn công nghệ của nhà sản xuất sẽ có công suất 100-200 triệu liều/năm dự kiến bắt đầu sản xuất từ quý 4/2021 hoặc quý 1/2022.

Về tình hình nghiên cứu vaccine COVID-19 trong nước, Bộ Y tế cho biết, đến nay, cả nước có 2 nhà sản xuất đang nghiên cứu, phát triển vaccine phòng COVID-19. Trong đó, 1 ứng viên đã được phê duyệt thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 là vaccine Nanocovax của Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Dược Nanogen.

Do điều kiện cấp thiết về vaccine phòng chống dịch bệnh, để thúc đẩy tiến độ nghiên cứu nhằm sớm có vaccine phục vụ công tác phòng chống dịch, Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh học quốc gia đã tổ chức các cuộc họp, thảo luận kỹ và thống nhất cho phép triển khai gối đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3. Tuy nhiên, đơn vị nghiên cứu vẫn phải đảm bảo đúng các quy định chặt chẽ về tính khoa học, đảm bảo chất lượng vaccine.

Trước đó ngày 11/6, Bộ Y tế có Quyết định phê duyệt đề cương nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 vaccine Nanocovax phòng COVID-19.

Tổ chức nhận thử nghiệm lâm sàng là Học viện Quân Y và Viện Pasteur TP.HCM, địa điểm triển khai tại Học viện Quân Y, tỉnh Hưng Yên, Viện Pasteur TP.HCM, tỉnh Long An, tỉnh Tiền Giang và một số đơn vị đủ điều kiện theo quy định tại các tỉnh triển khai nghiên cứu.

Ngoài Nanocovax, vaccine phòng COVID-19 Covivac của Viện Vaccine và sinh phẩm Nha Trang (Ivac) cũng đang triển khai thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1.

Về quy mô sản xuất, trong khi Ivac dự kiến quy mô sản xuất khoảng 6 triệu liều vaccine/năm thì Nanogen dự kiến quy mô sản xuất khoảng 20 -30 triệu liều vaccine/năm. Cả 2 đơn vị đều có thể nâng công suất khi được đầu tư.


 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,098
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hợp đồng đã ký với cả Nga, đang đàm phán với Mỹ, Nhật. Chả hiểu vaccine Mỹ mRNA nào mà lại 1 liều tiêm? Và Mỹ đồng ý chuyển giao công nghệ sản xuất? Đàm phán với Nhật thì vaccine gì? Không lẽ Nhật muốn phát triển vaccine và lấy dân VN ra làm thử nghiệm?
Còn với Nga, thì theo tôi đọc, thì đây chỉ là VN gia công cho Nga, giúp Nga tăng năng suất thôi, chứ có phải họ chuyển giao cho mình sản xuất đâu? Cùng lắm thì họ dùng chính vaccine để trả thù lao cho mình thôi. Các bác khác nghĩ sao?

Tháng 7, Việt Nam sẽ đóng ống 5 triệu liều vaccine COVID-19 của Nga
Công ty VABIOTECH (Việt Nam) ký thỏa thuận với Quỹ đầu tư trực tiếp của Liên bang Nga về việc đóng ống vaccine COVID-19 Sputnik V quy mô 5 triệu liều/tháng.

Ngày 12/6, Bộ Y tế cho biết, Công ty TNHH MTV Vaccine và Sinh phẩm số 1 (Vabiotech) ký thỏa thuận với Quỹ đầu tư trực tiếp của Liên bang Nga về việc đóng ống vaccine phòng COVID-19 Sputnik V từ bán thành phẩm với quy mô 5 triệu liều/tháng bắt đầu từ tháng 7/2021, tiến tới chuyển giao công nghệ sản xuất với quy mô 100 triệu liều/năm.
Song song với đó, Vabiotech cũng đang xúc tiến đàm phán với đối tác Nhật Bản để sớm tiếp nhận chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine cho Việt Nam.
Ngoài Vabiotech, một doanh nghiệp trong nước cũng đã thảo luận, đàm phán với nhà sản xuất Mỹ về điều kiện chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine COVID-19 từ tinh chất mRNA. Được biết, vaccine này chỉ cần tiêm 1 liều duy nhất 5 mg, nhưng lại có khả năng bảo vệ cao dựa trên kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1, 2. Vaccine có nhiệt độ bảo quản 20C - 80C. Hiện tại vaccine đã kết thúc thử nghiệm giai đoạn 1, 2).

Nhà máy do doanh nghiệp này đầu tư theo chuẩn công nghệ của nhà sản xuất sẽ có công suất 100-200 triệu liều/năm dự kiến bắt đầu sản xuất từ quý 4/2021 hoặc quý 1/2022.

Về tình hình nghiên cứu vaccine COVID-19 trong nước, Bộ Y tế cho biết, đến nay, cả nước có 2 nhà sản xuất đang nghiên cứu, phát triển vaccine phòng COVID-19. Trong đó, 1 ứng viên đã được phê duyệt thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 là vaccine Nanocovax của Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Dược Nanogen.

Do điều kiện cấp thiết về vaccine phòng chống dịch bệnh, để thúc đẩy tiến độ nghiên cứu nhằm sớm có vaccine phục vụ công tác phòng chống dịch, Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh học quốc gia đã tổ chức các cuộc họp, thảo luận kỹ và thống nhất cho phép triển khai gối đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3. Tuy nhiên, đơn vị nghiên cứu vẫn phải đảm bảo đúng các quy định chặt chẽ về tính khoa học, đảm bảo chất lượng vaccine.

Trước đó ngày 11/6, Bộ Y tế có Quyết định phê duyệt đề cương nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 vaccine Nanocovax phòng COVID-19.

Tổ chức nhận thử nghiệm lâm sàng là Học viện Quân Y và Viện Pasteur TP.HCM, địa điểm triển khai tại Học viện Quân Y, tỉnh Hưng Yên, Viện Pasteur TP.HCM, tỉnh Long An, tỉnh Tiền Giang và một số đơn vị đủ điều kiện theo quy định tại các tỉnh triển khai nghiên cứu.

Ngoài Nanocovax, vaccine phòng COVID-19 Covivac của Viện Vaccine và sinh phẩm Nha Trang (Ivac) cũng đang triển khai thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1.

Về quy mô sản xuất, trong khi Ivac dự kiến quy mô sản xuất khoảng 6 triệu liều vaccine/năm thì Nanogen dự kiến quy mô sản xuất khoảng 20 -30 triệu liều vaccine/năm. Cả 2 đơn vị đều có thể nâng công suất khi được đầu tư.


Nhật là viện trợ tiền cho mình mua vắc xin Cụ à.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nhật đã có vắc xin đâu, con em bên Nhật nó bảo là tiêm Pfizer.
Vì thế nên tôi mới hỏi, họ kêu hình như Nhật đang phát triển 1 vaccine theo công nghệ DNA, và VN định nhận chuyển giao cái này. Chắc định đem VN ra làm chuột bạch thử nghiệm à?
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Quay lại với hãng Rosseti với các trạm biến áp công nghệ cao của mình

Liotech bắt đầu cung cấp các đơn vị lưu trữ năng lượng cho Rosseti

1623595075848.png

OOO Mering (một phần của nhóm công ty Heritage), cùng với công ty danh mục đầu tư của RUSNANO Group Liotech, nhà sản xuất pin lithium-ion lớn nhất ở Nga, đã bắt đầu cung cấp thiết bị lưu trữ năng lượng cho PJSC Rosseti. Thiết bị có công suất 50 kw và tiêu thụ năng lượng 40 kw * h đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Tổng số 10 ổ đĩa sẽ được cung cấp.

Các hệ thống lưu trữ năng lượng này là một sự đổi mới hoàn toàn của Nga với mức độ nội địa hóa sản phẩm trên 95% dựa trên các linh kiện trong nước.

Các hệ thống lưu trữ năng lượng sáng tạo được thiết kế để nâng cao độ tin cậy và chất lượng cung cấp năng lượng cho những người tiêu dùng có ý nghĩa xã hội - các cơ sở y tế và giáo dục. Chúng cung cấp mức điện áp tiêu chuẩn và được sạc trong thời gian tiêu thụ tối thiểu (ban đêm và ban ngày), và trong giờ tải tối đa (giờ sáng và tối), chúng cung cấp điện cho mạng, bù đắp tổn thất điện áp và đưa mức điện áp về các giá trị do GOST cung cấp.

Hai ổ đĩa đầu tiên được cài đặt ở các quận Dzerzhinsky và Prioksky của vùng Kaluga đã được kết nối với mạng. Các ổ đĩa còn lại sẽ được cài đặt ở các vùng Belgorod, Vladimir và Nizhny Novgorod. Hầu hết chúng sẽ được sử dụng để cung cấp điện cho các cơ sở có ý nghĩa xã hội và các phương tiện hỗ trợ cuộc sống của các khu định cư.

Hệ thống lưu trữ năng lượng được cung cấp cho PJSC Rosseti đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng và bao gồm pin lithium-ion, cáp nguồn AC và DC, bộ chuyển đổi điện hai chiều, tủ đo lường, tủ điện từ, các hệ thống kỹ thuật cần thiết - cấp nguồn, nối đất và chống sét , điều hòa không khí và thông gió, báo cháy và chữa cháy.

“Chúng tôi cũng đã phát triển và áp dụng APCS phân nhánh của riêng mình, cung cấp khả năng kiểm soát tất cả các chế độ hoạt động của biến tần. Các kỹ sư của công ty cung cấp khả năng truyền tín hiệu đến các hệ thống tự động điều khiển hoạt động và công nghệ và đo điện của Trung tâm Rosseti, cũng như nhận lệnh điều khiển từ xa, ”Konstantin Yakushev, Tổng giám đốc Liteko LLC cho biết.

Công ty danh mục đầu tư của RUSNANO Liotech đã giành chiến thắng trong cuộc thi Đường sắt Nga về cung cấp nguồn điện dự phòng dựa trên pin lưu trữ lithium-ion. Theo điều khoản của gói thầu, việc cung cấp sản phẩm sẽ được thực hiện vào cuối năm 2021 tại 14 ga đường sắt.
1623595138085.png

Dựa trên kết quả của cuộc đấu thầu, một thỏa thuận sẽ được ký kết với Liotech-Innovations LLC (một phần của Tập đoàn Liotech) để cung cấp nguồn điện liên tục (UPS), lắp đặt và vận hành công trình cho các nhà ga ở 14 khu vực, bao gồm St Petersburg, Udmurtia, vùng Astrakhan và v.v.

Việc sử dụng nguồn điện liên tục đảm bảo độ tin cậy cho hoạt động của cơ sở hạ tầng ga đường sắt, đảm bảo an toàn giao thông chạy tàu và tính mạng của người dân. Chất lượng và tính liên tục của việc cung cấp điện là đặc biệt quan trọng do số hóa nhiều quy trình trên đường sắt. Pin Lithium-ion có một số ưu điểm so với các loại pin đã lỗi thời (chủ yếu là pin axit-chì): tuổi thọ dài hơn, trọng lượng và kích thước nhẹ hơn, chi phí bảo trì thấp hơn và khả năng giám sát rộng hơn. Pin Lithium-ion cũng ít nhạy cảm hơn với sự dao động nhiệt độ. Công suất hiệu quả cao và năng lượng tích trữ cụ thể cho phép bố trí thiết bị nhỏ gọn, điều này có tầm quan trọng cơ bản khi xây dựng các hệ thống được thiết kế để tiêu thụ năng lượng cao.

Trước đó, có thông tin cho rằng trong khuôn khổ hợp tác giữa RUSNANO, Đường sắt Nga (Russian Railways) và Transmashholding, có kế hoạch tạo ra các đầu máy xe lửa shunting thân thiện với môi trường sử dụng hệ truyền động hybrid dựa trên pin lithium-ion trong nước để vận hành tại các ga hành khách ở các thành phố lớn. Tổng cộng, dự kiến sẽ cung cấp 131 đầu máy cho Đường sắt Nga trong vòng 6 năm sau khi chiếc máy đầu tiên được chấp nhận.

Liotech đã tham gia vào việc phát triển các tiêu chuẩn quốc gia về pin lithium-ion và hệ thống lưu trữ năng lượng cho vận tải đường sắt
1623595205762.png


Vào ngày 1 tháng 6 năm 2021, Nga đã ban hành các tiêu chuẩn quốc gia liên quan đến việc sử dụng pin lithium-ion và hệ thống lưu trữ năng lượng trong đầu máy vận tải đường sắt. Các tài liệu được phát triển với sự hỗ trợ của Liotech và Quỹ Cơ sở hạ tầng và Chương trình Giáo dục (FIOP) của Tập đoàn RUSNANO.

Các tiêu chuẩn được phát triển bởi Hiệp hội các nhà sản xuất nguồn điện quốc gia "RUSBAT" với sự tham gia của các nhà sản xuất pin hàng đầu của Nga (GK "Liotech"), các doanh nghiệp tiêu dùng (NP "Hiệp hội các nhà sản xuất thiết bị đường sắt", Công ty cổ phần "Transmashholding", JSC " Viện Nghiên cứu Khoa học về Giao thông Vận tải Đường sắt "và v.v.) và các phân khu của Đường sắt Nga chịu trách nhiệm về chính sách kỹ thuật.

Yuri Tkachuk, giám đốc bộ phận tiêu chuẩn hóa của Quỹ cho biết: “Việc áp dụng các tiêu chuẩn mới sẽ góp phần vào sự phát triển công nghệ của ngành công nghiệp trong nước và đưa pin lithium-ion trong nước vào hệ thống lưu trữ năng lượng trên tàu cho vận tải đường sắt. Cơ sở hạ tầng và các chương trình giáo dục.

“Làm việc có hệ thống với Quỹ dành cho cơ sở hạ tầng và các chương trình giáo dục góp phần tạo ra khung pháp lý hài hòa với các yêu cầu quốc tế, đảm bảo việc sử dụng các sản phẩm sáng tạo do doanh nghiệp của chúng tôi sản xuất trong nhiều ngành khác nhau, bao gồm cả vận tải đường sắt. Điều này có liên quan đến cả các dự án hiện tại của chúng tôi với Transmashholding và toàn bộ ngành nói chung, ”Konstantin Yakushev, Tổng giám đốc Liteko LLC cho biết.

GOST R IEC 62864-1-2021 “Vận tải đường sắt. Thành phần đang lăn. Cung cấp điện với hệ thống lưu trữ năng lượng trên bo mạch. Phần 1. Các hệ thống lai tuần tự ”. Tài liệu được phát triển trên cơ sở tiêu chuẩn quốc tế và áp dụng cho pin đầu kéo lithium-ion trên tàu dùng cho hệ thống lưu trữ năng lượng được sử dụng làm bộ truyền động lực kéo cho các phương tiện giao thông đường sắt, bao gồm cả pin hybrid. Tiêu chuẩn quy định các yêu cầu đối với thiết kế, hiệu suất, an toàn, thông tin liên lạc, ghi nhãn và chỉ định, cũng như các loại và phương pháp thử nghiệm.

GOST R IEC 62928-2021 “Vận tải đường sắt. Thành phần đang lăn (Railway transport. The composition is rolling). Yêu cầu đối với pin lithium-ion trên máy kéo ”được chuẩn bị trên cơ sở tiêu chuẩn quốc tế và thiết lập các quy tắc xây dựng hệ thống hybrid tuần tự (kết nối điện) với bộ lưu trữ năng lượng tích hợp được sử dụng cho chuyển động của phương tiện giao thông đường sắt, cung cấp khả năng kiểm soát dòng năng lượng và cải thiện hiệu suất.


---------------------------------------------

Tại các trạm biến áp (substations) của Rosseti, lần đầu tiên, họ sử dụng hệ thống phụ nguồn điện dự phòng trên các thiết bị lưu trữ lithium-ion (
backup power subsystems on lithium-ion storage devices)


1623594525001.png


Địa điểm thử nghiệm là trạm biến áp 220 kV Svarochnaya ở vùng Sverdlovsk, cung cấp điện cho nhà máy Đầu máy Ural, một nhà sản xuất đầu máy vận tải hàng hóa bằng điện và tàu cao tốc Lastochka.

Hệ thống điện dự phòng sáng tạo được phát triển bởi STC Rosseti FGC UES. Nhờ sử dụng pin lithium-ion (Li-ion), thời gian sạc sẽ giảm đi 2 lần, đồng thời tăng tính an toàn với môi trường.

Công trình được thực hiện trong khuôn khổ dự án cấp ngành quốc gia "Trạm biến áp sử dụng năng lượng hiệu quả" ("Energy Efficient Substation")

Pin sạc và bộ sạc chỉnh lưu được sử dụng để đảm bảo hoạt động của bảo vệ rơ le và tự động hóa, điện từ và tín hiệu, kể cả khi trạm biến áp bị tắt hoàn toàn. Với sự trợ giúp của hệ thống dòng điện một chiều hoạt động cung cấp cho các thiết bị bảo vệ rơ le và tự động hóa, các phần tử mạng bị hỏng sẽ được khoanh vùng, giúp đảm bảo cung cấp điện liên tục cho người tiêu dùng.

Thiết bị mới có những lợi thế đáng kể so với pin axit-chì truyền thống: nó nhỏ gọn hơn và không yêu cầu cơ sở hạ tầng kỹ thuật đặc biệt. Sự ra đời của các công cụ tự động hóa hiện đại cung cấp khả năng điều khiển từ xa.

Sau các cuộc kiểm tra toàn diện kéo dài đến cuối năm 2021, một quyết định sẽ được đưa ra để nhân rộng kinh nghiệm này.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tổng quan về Cơ sở hạ tầng tiện ích và năng lượng mới và tái tạo
CHPP = nhà máy cung cấp cả nhiệt và điện
1623598118837.png


Nhà máy đun nước nóng trung tâm của thành phố Vorkuta (CVK), nơi cung cấp nước nóng và nhiệt cho khu vực trung tâm của thành phố, đã được chuyển sang sử dụng khí đốt tự nhiên. Việc xây dựng đường ống dẫn khí và trạm phân phối khí do PJSC Gazprom và PJSC T Plus thực hiện.

CVC, trước đây hoạt động bằng nhiên liệu dầu, nay được kết nối với hệ thống truyền dẫn khí và được cung cấp liên tục với nguồn cung cấp năng lượng thân thiện với môi trường - khí tự nhiên. Với mục đích này, Gazprom đã xây dựng nhánh đường ống dẫn khí đốt, trạm phân phối khí đốt (GDS) Vorkuta-1 với công suất 94 nghìn mét khối. m khí mỗi giờ và một đường ống dẫn khí liên kết từ GDS đến Khu liên hợp Triển lãm Trung tâm. PJSC "T Plus" (chủ sở hữu của CVC) đã hiện đại hóa thiết bị của nhà lò hơi và làm cho nó có thể sử dụng khí tự nhiên. Kết quả là, độ tin cậy của việc cung cấp nhiệt và cung cấp nước nóng ở khu vực trung tâm của Vorkuta đã được tăng lên, và tình hình sinh thái trong thành phố đã được cải thiện.

Việc chuyển đổi sang khí đốt tự nhiên sẽ cải thiện mức sống của người dân, trước hết là tăng tính thân thiện với môi trường, mang lại công nghệ mới và tất nhiên, đổi mới cơ sở hạ tầng của Vorkuta và toàn bộ nước cộng hòa. Công việc phối hợp nhịp nhàng của các kỹ sư khí và điện đã giúp cho việc chuyển đổi CVC thành khí trong thời gian ngắn nhất có thể, và quá trình khí hóa CHPP-2 không còn xa nữa.

Vitaly Markelov, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý Gazprom cho biết: “Cơ hội này nảy sinh do việc xây dựng các đường trục khí đốt Bovanenkovo-Ukhta và Ukhta-Torzhok để cung cấp khí đốt từ các mỏ ở Bán đảo Yamal. “Điều này làm cho nó có thể khí hóa các vùng lãnh thổ phía bắc của Cộng hòa Komi. Và đối tượng đầu tiên là cung cấp khí đốt cho thành phố Vorkuta. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc. Chúng tôi cần xây dựng một nhánh đường ống dẫn khí đốt và một trạm phân phối khí đốt thứ hai ”.

Hiện tại, Gazprom đang tiếp tục xây dựng một số cơ sở khác phục vụ cho quá trình khí hóa của thành phố. Chúng ta đang nói về đường ống dẫn khí nhánh và trạm phân phối khí Vorkuta-2, đường ống dẫn khí liên kết từ trạm phân phối khí đến CHPP-2, cung cấp năng lượng điện và nhiệt cho trung tâm năng lượng Vorkuta. Tại đây khí đốt tự nhiên sẽ được sử dụng thay thế cho than đá.

PJSC "T Plus" đang hoàn thành việc hiện đại hóa thiết bị CHPP-2, điều này sẽ cho phép nó chuyển sang một tàu sân bay năng lượng mới và tăng hiệu quả cung cấp năng lượng ở Vorkuta.

Để nâng cao độ tin cậy của việc cung cấp khí, các đường ống dẫn khí liên định đến CHPP-2 và CVC sẽ được nối lại với nhau.

1623598175606.png

1623598223656.png
1623598233009.png
1623598240394.png
1623598248074.png
1623598254098.png


Tài liệu tham khảo:

Vào tháng 8 năm 2020, Gazprom và Cộng hòa Komi đã ký một chương trình phát triển cung cấp khí đốt và khí hóa của khu vực cho giai đoạn 5 năm mới - 2021-2025.

Theo chương trình, các khoản đầu tư của Gazprom được lên kế hoạch với số tiền khoảng 17,5 tỷ rúp. - Con số này cao gấp 2,3 lần mức đầu tư trong giai đoạn 2016-2020. Tổng vốn đầu tư của công ty và khu vực vào quá trình khí hóa của Cộng hòa Komi trong giai đoạn 2021-2025 ước tính khoảng 20,5 tỷ rúp.

Gazprom sẽ phân bổ vốn để xây dựng trong khu vực 18 đường ống dẫn khí liên khu định cư với chiều dài 323,5 km, xây dựng và tái thiết gần 113 km đường ống dẫn khí nhánh, bảy trạm phân phối khí, cũng như các cơ sở cung cấp khí đốt cho Trung tâm công nghiệp Syktyvkar.

Do đó, các điều kiện sẽ được tạo ra để khí hóa 27 khu định cư ở các quận Kortkeros, Syktyvdinsky, Sysolsky, Ust-Vymsky và các thành phố tự trị Pechora, Sosnogorsk, Syktyvkar, Usinsk.

Chính quyền khu vực sẽ đảm bảo việc xây dựng 393 km đường ống dẫn khí trong khu định cư, chuẩn bị cho việc tiếp nhận khí đốt của khoảng 8 nghìn hộ gia đình, 25 nhà lò hơi và xí nghiệp.

Hiện nay, chương trình phát triển cung cấp khí và khí hóa vùng đang có hiệu lực trong giai đoạn 2016-2020. Tính đến ngày 1 tháng 1 năm 2020, mức độ khí hóa ở nước cộng hòa là 45,6%. Theo kế hoạch, kết quả của việc thực hiện chương trình mới sẽ tăng lên 57,7%. Kể cả ở khu vực nông thôn sẽ tăng gấp đôi.

1623598268183.png

1623598289487.png
1623598298687.png
1623598306953.png

Vào ngày 22 tháng 8 năm 2020, tổ máy số 4 của NPP Kalinin đã được hòa lưới điện sau khi hoàn thành đại tu theo kế hoạch. Trong quá trình sửa chữa, công việc thường xuyên được thực hiện như nạp và dỡ nhiên liệu hạt nhân, theo dõi trạng thái kim loại của lò phản ứng, và sửa chữa thiết bị trao đổi nhiệt. Tua-bin và máy phát điện đã được sửa chữa trong sảnh tua-bin, cũng như một loạt các công việc về thiết bị bơm.

Ngoài danh mục vận hành tiêu chuẩn tại đơn vị điện lực, khoảng 19 công việc đã được thực hiện liên quan đến hiện đại hóa thiết bị và hệ thống nhằm nâng cao độ an toàn, tin cậy trong vận hành đơn vị điện và hiệu quả kinh tế trong vận hành đơn vị điện lực. Quan trọng nhất trong số đó là việc thay thế các phần tử của hệ thống dầu bơm tuần hoàn và hiện đại hóa các bộ phận làm nóng áp suất thấp, sẽ cải thiện tính chất hóa nước của mạch thứ cấp và tăng hiệu quả kinh tế của vận hành tổ máy.

Tất cả công việc được thực hiện bởi các nhân viên sửa chữa và kỹ thuật của Kalinin NPP và Atomenergoremont. Tổng cộng, hơn 2.000 người đã tham gia vào khối.

1623598320842.png
1623598335920.png
1623598346319.png

Chi nhánh Sverdlovsk của T Plus đã hiện đại hóa ống khói của nhà lò hơi Gurzuf, đã phục vụ hơn hai mươi năm. Công ty đã phân bổ 11 triệu rúp cho các công trình này.

Đường ống mới, cao 51 mét, được làm bằng vật liệu chống ăn mòn - sợi thủy tinh. Cấu trúc bao gồm bảy liên kết, được trang bị nền đèn giao thông và có trọng lượng xấp xỉ một nửa trọng lượng của kim loại tương tự được tháo dỡ, điều này sẽ giảm đáng kể tải trọng cho khung lò hơi.

Để lắp đặt ống khói trên địa điểm, các nhà leo núi, nhà leo núi công nghiệp, cần trục có sức nâng lớn và tầm xa hơn 60 mét đã tham gia. Việc tháo dỡ và lắp đặt thiết bị được thực hiện trong môi trường chật chội đối với các thiết bị đặc biệt - khu dân cư và tòa nhà văn phòng, một con đường nằm gần phòng nồi hơi.

Tổng cộng, ba trong số bốn ống khói đã được thay thế tại nhà lò hơi Gurzufskaya. Hai công ty kỹ thuật điện được đổi mới vào năm 2019, một công ty khác vào năm 2020.



Thiết bị chuyển mạch của một trung tâm cung cấp điện lớn ở vùng Kursk đã được hiện đại hóa.

Rosseti FGC UES đã đổi mới hoàn toàn đội máy cắt 330 kV tại trạm biến áp Zheleznogorskaya, trung tâm cung cấp nút của vùng Kursk. Do đó, độ tin cậy của sản lượng điện của NPP Kursk và nguồn cung cấp điện của MGOK, cũng như các doanh nghiệp công nghiệp lớn khác trong khu vực, đã được tăng lên đáng kể. Các khoản đầu tư vào dự án lên tới 287 triệu rúp.

Trạm biến áp được trang bị 8 máy cắt SF6, thay thế các máy cắt trên không đã lỗi thời. Thiết bị mới chống cháy nổ, không cần bảo trì liên tục. Việc điều khiển các thiết bị đó được thực hiện ở chế độ tự động từ nơi làm việc của điều độ viên đang làm nhiệm vụ.

Công tắc là một trong những loại thiết bị đóng cắt chính của trạm biến áp. Chúng được thiết kế để ngắt mạch điện và dập tắt hồ quang sinh ra.


1623598379189.png


Một khối nồi hơi nước nóng mới đã được đưa vào vận hành tại Saratovskaya CHPP-2.

Chi nhánh Saratov "T Plus" đã đưa vào vận hành thương mại lò hơi đốt dầu khí đốt nước nóng (KVGM) mới với công suất 120 Gcal.

Tổng chi phí của dự án là 380 triệu rúp. Mục đích của việc xây dựng là để loại bỏ các thiết bị đã lỗi thời và hao mòn về mặt vật lý. Thiết bị mới sẽ cải thiện chất lượng cung cấp nhiệt cho các cơ sở ở Quận Zavodskoy của Saratov Việc hiện đại hóa và sử dụng năng lượng hiệu quả của các nhà máy nhiệt và điện kết hợp đã bắt đầu vào năm ngoái. Sau đó, lò hơi cũ được tháo dỡ và bắt đầu xây dựng các thiết bị đun nước mới.

Công suất của lò hơi mới cao hơn 20% so với lò trước đó. Thiết bị hoàn toàn tự động và hoạt động mà không cần sự hiện diện của nhân viên vận hành. Các quy trình được kiểm soát từ bảng điều khiển chính của Saratov CHPP-2. Nhờ sử dụng những công nghệ mới, hiện đại nên lò hơi tiết kiệm hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm. Một giải pháp xây dựng mới để sử dụng khí thải trong bộ phận đối lưu của nồi hơi nước nóng sẽ giảm số lần làm sạch mỗi mùa.

Saratov CHPP-2 được chế tạo vào năm 1955. Hoạt động chính của xí nghiệp là sản xuất điện và nhiệt. Công suất nhà máy điện lắp đặt là 109 MW. Tổng công suất nhiệt lắp đặt là 363,5 Gcal / h.

Trong số này, tổ máy tuabin - 243,5 Gcal. PTVM-120 Gcal.

1623598613030.png


Rosseti FGC UES đã hoàn thành dự án tái thiết bị kỹ thuật trạm biến áp 220 kV Motordetal, trung tâm cung cấp chính của quận Zavolzhsky, thành phố Kostroma.

Việc hiện đại hóa thiết bị sẽ nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho 57 nghìn người dân của quận, các doanh nghiệp công nghiệp và các cơ sở xã hội của thành phố.

Một thiết bị đóng cắt 10 kV mới được đưa vào vận hành tại trạm biến áp. Nó được trang bị các công tắc chân không, một hệ thống thu thập và truyền thông tin, bảo vệ rơ le dựa trên bộ vi xử lý và các thiết bị tự động hóa. Thiết kế cung cấp các ô dự phòng để kết nối người tiêu dùng mới. Transformers cũng được nâng cấp đáng kể. Tất cả công việc được thực hiện trong điều kiện của một trạm biến áp đang hoạt động mà không ảnh hưởng đến độ tin cậy của hệ thống điện Kostroma. Các khoản đầu tư vào dự án lên tới hơn 188 triệu rúp.

Thiết bị điện mới được sản xuất tại Nga. Sở hữu nguồn lực vận hành tin cậy cao, được kiểm soát từ nơi làm việc của nhân viên điều độ làm nhiệm vụ, không yêu cầu bảo trì liên tục. Tuổi thọ sử dụng ít nhất là 30 năm, công suất của trạm biến áp 220 kV "Motordetal" là 300 MVA. Độ tin cậy của nguồn cung cấp điện ở quận Zavolzhsky của Kostroma, nơi có hơn 57 nghìn người sinh sống, cũng như nguồn điện trung chuyển đến các quận trung tâm của vùng Kostroma và các quận phía đông của vùng Yaroslavl phụ thuộc vào hoạt động ổn định của nó.

1623598644677.png


Một đối tượng cung cấp nhiệt cho các khu dân cư tại Bolshoy Kamen ASEZ ở Primorye đã được đưa vào hoạt động.

Tập đoàn Phát triển Viễn Đông đã được phép vận hành một đơn vị sưởi trung tâm (TsTP-12), được xây dựng trên Bolshoy Kamen TOR để cung cấp nhiệt cho quận thứ sáu, nơi 25 ngôi nhà với 1.100 căn hộ đang được xây dựng cho nhân viên của công ty đóng tàu Zvezda phức tạp.

TsTP-12 hoàn toàn tự động với công suất 8,8 Gcal / giờ bao gồm một bộ thiết bị với các nhà máy nhiệt điện được kết nối với mạng sưởi ấm chính, cũng như hệ thống điều khiển chế độ tiêu thụ nhiệt và thiết bị truyền nhiệt năng cho khách hàng.

Đối với việc xây dựng cơ sở hạ tầng này, cần phải giải quyết một số vấn đề liên quan đến điều kiện địa chất khó khăn và chưa đáp ứng được cho mạng lưới đô thị.

Để vận hành đầy đủ cơ sở, một lò sưởi chính dài 2,18 km cũng được xây dựng, kết nối các điểm sưởi trung tâm và nhà lò hơi ở thành phố Bolshoy Kamen. Điện được cung cấp cho Trạm sưởi trung tâm-12 từ trạm biến áp 110 kV Topaz và trạm biến áp 110 kV Berogovaya-1 theo hợp đồng với Primorsky Electric Grids (chi nhánh của DRSK JSC), việc cấp nước được thực hiện theo hợp đồng với Primorsky Vodokanal KGUP.

Các cơ sở cung cấp nhiệt được tạo ra tại Bolshoy Kamen ASEZ là cần thiết để cung cấp nhiệt cho các khu dân cư Sixth, Parkovy, Sadovy và Nagorny. Tổng cộng, hơn 6.000 căn hộ sẽ được đưa vào hoạt động tại Bolshoy Kamen vào năm 2023, sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của OOO SSK Zvezda về nhà ở cho nhân viên.

Điều quan trọng cần lưu ý là vào tháng 4 năm 2020, Chính phủ Liên bang Nga đã phê duyệt kế hoạch phát triển tổng hợp kinh tế xã hội của quận đô thị Bolshoy Kamen thuộc Lãnh thổ Primorsky, các phần quan trọng nhất trong đó là phát triển cơ sở hạ tầng của Bolshoy Kamen ASEZ và các dự án của các cư dân neo đậu - LLC Shipbuilding Complex Zvezda và JSC Far East nhà máy "Zvezda". Bolshoi Kamen trở thành thành phố thứ ba ở Viễn Đông, các hoạt động phát triển đã được phê duyệt ở cấp liên bang và có tầm quan trọng quốc gia. Kế hoạch quy định việc thực hiện 101 biện pháp quy hoạch vùng lãnh thổ của thành phố, thực hiện các biện pháp thu hút đầu tư tư nhân và phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, cải thiện và phát triển cơ sở hạ tầng đô thị trong lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể dục và thể thao, cải tạo và hạ tầng xã, nhà ở, hạ tầng giao thông, phát triển cơ sở hạ tầng của ASEZ "Bolshoy Kamen". Quy hoạch được phê duyệt nhằm mục đích tăng sức hấp dẫn của thành phố đối với người dân, các chuyên gia và các thành viên trong gia đình họ đến thăm, kinh doanh, cũng như đồng bộ hóa thời gian phát triển cơ sở hạ tầng của thành phố với cơ sở hạ tầng đang được xây dựng của Khu du lịch Bolshoy Kamen hỗ trợ cơ sở hạ tầng của các tòa nhà dân cư được xây dựng cho nhân viên của tổ hợp đóng tàu.

1623598703567.png
1623598712380.png


Ở Kostroma, đường truyền qua sông Volga rực rỡ với màu sắc của bộ ba màu nước Nga.

Đây là món quà của các kỹ sư điện của Trung tâm Rosseti gửi tặng thành phố nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày kế hoạch GOELRO được thông qua. 1.092 bóng đèn LED tiết kiệm năng lượng đã được lắp đặt trên các tháp truyền tải điện cao 80 mét ở hai bên bờ sông ... Dự án lớn nhất trong lịch sử của khu vực, công trình bao phủ 700 con phố của Kostroma, 16 công viên và quảng trường thành phố ⠀ Trong khuôn khổ dự án: Khoảng 11,5 nghìn đèn đường thải khí thủy ngân và natri đã được thay thế bằng đèn LED hiện đại ; Hệ thống điều khiển ánh sáng ngoài trời tự động mới đã được giới thiệu.
1623598730511.png
1623598736716.png
1623598748780.png


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Như đã nói từ những vol trước, dự án Arctic LNG 2 của Novatek không chỉ dùng công nghệ Nga (Arctic Cascade Liquefaction Technology) đã được bảo hộ sáng chế), mà còn dùng cả thiết bị Nga, do các nhà cung cấp của Nga chế tạo

Electrotyazhmash-Privod sản xuất động cơ điện (electric motor) cho Arctic LNG 2


1623599098674.png

LLC "Electrotyazhmash-Privod" đã sản xuất một lô động cơ điện chống cháy nổ (explosion-proof electric motors) khác VAO-560-630-4DHL2.

Những động cơ này được sử dụng cho các đơn vị bơm sẽ được vận hành tại một nhà máy duy nhất để sản xuất, lưu trữ và vận chuyển khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) - Arctic LNG 2, nằm trên Bán đảo Gydan ở Quận Quốc gia Yamal-Nenets. Dự án LNG 2 ở Bắc Cực dựa trên sự phát triển của mỏ ngưng tụ dầu khí Salmanovskoye (Utrennoye).


-----------------------------------------------------------------------------------

Tin này đã cũ rồi, nhưng để đủ bộ vẫn đưa, cũng là để xem lại từng bước tiến trình lịch sử

Hoàn thành việc đặt ống nhánh đầu tiên của Nord Stream 2

1623599275792.png

Vào ngày 4 tháng 6 năm 2021, việc đặt ống của chuỗi đầu tiên của đường ống Nord Stream 2 đã được hoàn thành thành công.

Đoạn tuyến của Nga của tuyến đường khí đốt đến trạm nén Slavyanskaya (nằm ở phía bắc Quận Kingisepp của Vùng Leningrad) đã sẵn sàng và khí đốt được cung cấp cho trạm nén khí Slavyanskaya, đây là điểm bắt đầu của đường ống dẫn khí đốt mới.

Vào ngày 22 tháng 3 năm 2016, OMK bắt đầu vận chuyển các đường ống có đường kính lớn cho đường ống dẫn khí đốt ngoài khơi Nord Stream 2.

Vào ngày 23 tháng 9 năm 2016, Tập đoàn ChTPZ đã xuất xưởng 3.300 tấn ống đầu tiên cho đường ống dẫn khí Nord Stream 2.

Vào ngày 27 tháng 10 năm 2016, những đường ống đầu tiên cho Nord Stream 2 đã đến đảo Rügen.

Vào ngày 24 tháng 4 năm 2017, Nord Stream 2 đã ký một thỏa thuận tài trợ cho Nord Stream 2 trị giá 4,75 tỷ euro.

Vào ngày 31 tháng 1 năm 2018, Nord Stream 2 đã nhận được giấy phép xây dựng trong lãnh hải của Đức.

Vào ngày 04/05/2018, Nord Stream 2 đã nhận được giấy phép xây dựng trong lãnh hải Phần Lan.

Vào ngày 12 tháng 4 năm 2018, Phần Lan đã cấp giấy phép xây dựng thứ hai cho Nord Stream 2.

05/03/2018 bắt đầu xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 tại Đức.

Vào ngày 15 tháng 5 năm 2018, công việc chuẩn bị đã bắt đầu trên phần ngoài khơi của Nord Stream 2 ở Đức.

06/07/2018 Thụy Điển đã phê duyệt việc xây dựng Nord Stream 2.

Vào ngày 17 tháng 6 năm 2018, Gazprom đã khởi động dự án Nord Stream 2 tại Vùng Leningrad.

Vào ngày 25 tháng 7 năm 2018, tàu Castoro 10 (C10) bắt đầu công việc chuẩn bị đặt ống cho Nord Stream 2.

Vào ngày 09/05/2018, việc đặt ống của đường ống dẫn khí Nord Stream 2 đã bắt đầu ở Vịnh Phần Lan.

Vào ngày 25 tháng 9 năm 2018, Nord Stream bắt đầu đặt đường ống Nord Stream 2 ở vùng nước nông của Đức.

Vào ngày 7 tháng 10 năm 2018, tàu thứ hai bắt đầu đặt ống cho Nord Stream 2 ở Đức.

Vào ngày 18 tháng 2 năm 2019, Nord Stream 2 AG đã đặt hơn một nửa đường ống dẫn khí Nord Stream 2.

Vào ngày 03 tháng 06 năm 2019, một phần ba của Nord Stream 2 đã được xây dựng.

Vào ngày 30 tháng 4 năm 2019, công việc đặt đường ống cho Nord Stream 2 ở vùng biển của Nga đã bắt đầu.

Vào ngày 21 tháng 8 năm 2019, việc xây dựng Nord Stream 2 tại phần Phần Lan đã hoàn thành.

Vào ngày 30 tháng 10 năm 2019, Đan Mạch đã cấp giấy phép xây dựng Nord Stream 2.

Vào ngày 28 tháng 11 năm 2019, công việc bắt đầu đặt phần tiếng Đan Mạch của Nord Stream 2.

Vào ngày 22 tháng 12 năm 2020, việc xây dựng đoạn trên bờ của đường ống dẫn khí Nord Stream 2 đã được hoàn thành.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,524
Động cơ
436,758 Mã lực
Đội tuyển bóng đá Nga vừa bị Bỉ nó vả cho 3 phát tối tăm cả mặt mũi.
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,709
Động cơ
490,878 Mã lực
Em xin lỗi là đọc cái này của cụ ở đây, em ngồi cười thật sự.
cụ chắc đang nhàn rỗi do cô vít? thèm khát tìm hiểu như cụ LTBK mới duy trì đc thớt cho người thèm đọc chứ có ng mở thớt 1 thời gian ko ai đọc vì kiến thức bằng 0 thì chả hỏi luyên thuyên. haizzz
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
cụ chắc đang nhàn rỗi do cô vít? thèm khát tìm hiểu như cụ LTBK mới duy trì đc thớt cho người thèm đọc chứ có ng mở thớt 1 thời gian ko ai đọc vì kiến thức bằng 0 thì chả hỏi luyên thuyên. haizzz
Bác đó mở topic Séc cũng có người đọc mà. Tiếc là tôi k có thời giờ xem
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
NPP Doza đã cung cấp thiết bị đo và giám sát bức xạ cho các nhà máy điện hạt nhân ở Trung Quốc
1623613837136.png

PP Doza đã tiến hành phát triển và chuyển giao lô thiết bị giám sát phóng xạ đầu tiên cho dự án trình diễn thế hệ thứ 4 của Tập đoàn Hạt nhân Quốc gia Trung Quốc (CNNC) - lò phản ứng hạt nhân CFR-600 ở huyện Xiapu, tỉnh Phúc Kiến. Việc giao hàng bao gồm các bước phát triển riêng của công ty:

  • Cài đặt để đo hoạt độ thể tích của bình xịt phóng xạ UDA-1AB;
  • Cài đặt đo bức xạ UDI-1B;
  • Các thiết bị đo hoạt độ thể tích của khí phóng xạ trong không khí UDG-1B;
  • Máy đo lưu lượng kế cầm tay của hỗn hợp khí-aerosol PVP-06.
Việc xây dựng lò phản ứng trình diễn nhanh natri CFR-600 đã bắt đầu vào cuối năm 2017. Công suất lò phản ứng sẽ là 1500 MW nhiệt điện và 600 MW điện. Dự kiến vận hành vào năm 2024. Dự án này được coi là một trong những dự án quốc gia lớn nhất trong lĩnh vực khoa học và công nghệ hạt nhân. Nó có tầm quan trọng to lớn đối với việc khép kín chu trình nhiên liệu hạt nhân và sẽ góp phần vào sự phát triển năng lượng hạt nhân ở Trung Quốc.
1623613863763.png

Các thiết bị đáp ứng tất cả các yêu cầu theo tiêu chuẩn quốc tế hiện đại, có phần mềm tích hợp tiên tiến cho phép khách hàng tùy chỉnh các thiết bị cho các công việc cần giải quyết. Các đặc tính đo lường của đơn vị trong hầu hết các thông số đều vượt trội hơn so với các đặc tính tương tự được cung cấp trên thị trường quốc tế.

Phù hợp với mong muốn của khách hàng, thiết bị hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của thị trường Trung Quốc. Bản khắc trên vỏ của các thiết bị và hệ thống lắp đặt được làm bằng tiếng Trung Quốc.

1623613879578.png

NPP Doza là một trong những nhà sản xuất thiết bị giám sát bức xạ hàng đầu tại Moscow. Công ty xuất khẩu sản phẩm của mình đến hơn 50 quốc gia trên thế giới, ngày nay hệ thống tự động của công ty đã được vận hành tại bảy nhà máy điện hạt nhân nước ngoài. Giờ đây, họ cũng sẽ giám sát hoạt động của lò phản ứng trình diễn nhanh CFR-600 natri, một trong những dự án khoa học và công nghệ hạt nhân quốc gia lớn nhất của Trung Quốc.

“Trong những năm gần đây, nhờ sự gia tăng về chủng loại sản phẩm, chức năng rộng rãi và độ tin cậy của thiết bị được sản xuất, công ty đã mở rộng đáng kể địa lý cung cấp. Chúng tôi đã có được các đối tác lâu dài tốt ở Châu Âu, Châu Á và Nam Mỹ. Năm ngoái, thiết bị của chúng tôi đã được chuyển đến Bolivia. Cơ sở nghiên cứu và sản xuất của chúng tôi cho phép chúng tôi sản xuất các sản phẩm mới sử dụng công nghệ tiên tiến và khám phá khoa học, đồng thời cạnh tranh thành công với các nhà sản xuất thiết bị và hệ thống giám sát bức xạ nước ngoài ”, Giám đốc điều hành của công ty Alexey Nurlybaev cho biết.


-----------------------------------------------------------------------------------------------------

Tàu phản ứng (reactor vessel) đầu tiên được lắp đặt tại công trường xây dựng Akkuyu NPP (nhà máy điện hạt nhân Nga xây ở Thổ Nhĩ Kỳ)

1623613941370.png

Tại công trường NPP Akkuyu đã hoàn thành việc lắp đặt bình phản ứng cho tổ máy số 1. Đây là một trong những công đoạn quan trọng trong quá trình lắp ráp các thiết bị chính.

Trước đó, một "bẫy nóng chảy" đã được lắp đặt tại tổ máy đầu tiên, việc đổ bê tông của giàn đỡ và giàn đẩy đã được thực hiện, đồng thời lắp đặt bảo vệ khô và cách nhiệt cho phần hình trụ của bình phản ứng.

Ngay trước khi lắp đặt tàu phản ứng, một vòng đỡ đã được lắp đặt để chịu tải trọng chính của tàu.
1623613995226.png

Hoạt động lắp dựng đòi hỏi sự chuẩn bị đặc biệt của các con đường tại chỗ để vận chuyển bình phản ứng trong bán kính của tổ máy điện. Sau khi đổ và san lấp mặt đường dọc toàn tuyến, giàn bánh lốp đặc biệt tự do băng qua đường dẫn từ bãi tạm đến công trường tổ máy số 1. Sau đó, sử dụng cẩu bánh xích tự hành, tàu phản ứng (trọng - 330 tấn, đường kính - 4,5 mét, cao - 12 mét) được chuyển từ vị trí nằm ngang sang vị trí thẳng đứng, nâng lên trên khoang lò phản ứng và được lắp đặt ở vị trí bình thường trong trục lò phản ứng.

Tiến độ của hoạt động lắp đặt được giám sát bởi đại diện của Cơ quan điều tiết hạt nhân (NDK), một tổ chức độc lập về kiểm soát xây dựng - tập đoàn kỹ thuật Pháp Assystem, phòng thiết kế thử nghiệm "Gidropress" (đơn vị thiết kế nhà máy lò phản ứng tại Akkuyu NPP ) và "AEM-Technologies" - nhà sản xuất tàu phản ứng ...

Việc lắp đặt bình phản ứng được thực hiện bằng công nghệ Open Top - thông qua đỉnh hở của phần hình trụ của tòa nhà lò phản ứng. Nó cho phép bạn kết hợp tối ưu các hoạt động xây dựng và lắp đặt, để bắt đầu lắp đặt thiết bị và đường ống trước khi hoàn thành việc đổ bê tông sàn. Công nghệ này đã được chứng minh thành công trong nhiều dự án xây dựng các nhà máy điện hạt nhân ở Trung Quốc, Nhật Bản, Bulgaria và Nga, bao gồm cả việc xây dựng các tổ máy điện của Leningrad NPP-2 với các lò phản ứng VVER-1200. Với việc sử dụng Open Top, dự kiến sẽ lắp đặt máy tạo hơi nước, máy bù áp, máy bơm tuần hoàn chính và các thiết bị công nghệ chính khác của các tòa nhà lò phản ứng tại các đơn vị NPP Akkuyu.

Sau khi lắp đặt bình phản ứng, những người xây dựng sẽ tiếp tục đổ bê tông trục lò phản ứng, lắp đặt các giá đỡ cho các bộ phận của đường ống tuần hoàn chính (MCP) và máy sinh hơi. Sau khi lắp đặt bộ tạo hơi và vỏ của bộ phận bơm tuần hoàn chính (MCPA), có thể bắt đầu hàn MCP, kết nối thiết bị chính của mạch sơ cấp của NPP.

Tàu phản ứng của tổ máy điện số 1 đã được chuyển đến công trường xây dựng NPP Akkuyu bằng đường biển vào tháng 11 năm 2020. Sau khi con tàu được dỡ hàng tại nhà ga hàng hóa đường biển Vostochny, thân tàu được vận chuyển đến địa điểm lưu giữ, nơi nó được trải qua quy trình kiểm soát nhập cảnh, nhằm xác nhận tính toàn vẹn và chất lượng cao của thân tàu.

1623614008985.png

“Việc lắp đặt bình phản ứng của tổ máy điện số 1 là một trong những sự kiện chính của năm nay. Vào ngày 21 tháng 4, chúng tôi đã lắp một vòng hỗ trợ mà trên đó tàu phản ứng được lắp đặt. Đây là một bộ phận cấu trúc của nhà máy lò phản ứng, được thiết kế để cố định tàu và giữ cho tàu không bị dịch chuyển ngang và dọc khi tiếp xúc với tải. Và hiện tàu phản ứng đã được lắp đặt vào vị trí thiết kế ”.

“Tôi muốn ghi nhận công việc hoàn hảo của đội lắp ráp và người vận hành thiết bị nâng. Việc lắp đặt vỏ đòi hỏi độ chính xác của đồ trang sức: độ lệch ngang tối đa cho phép không vượt quá một phần mười milimét.
Phó tổng giám đốc thứ nhất của Akkuyu Nuclear JSC, Giám đốc Akkuyu NPP đang được xây dựng, Sergei Butskikh, cho biết việc hoàn thành việc lắp đặt tàu phản ứng sẽ cho phép chúng tôi tiếp tục công việc xây dựng trục lò phản ứng .


------------------------------------------------------------------------------

Tầng thứ ba của ngăn chứa bên trong (third tier of the inner containment) của thiết bị điện đầu tiên đã được lắp đặt tại NPP Akkuyu ở Thổ Nhĩ Kỳ

1623614061728.png


Ngày 7 tháng 6 năm 2021, Buyukejeli (tỉnh Mersin, Thổ Nhĩ Kỳ) - Tầng thứ ba của khu chứa bên trong (IZO) của tòa nhà lò phản ứng được lắp đặt tại tổ máy đầu tiên của NPP Akkuyu - một trong những giai đoạn xây dựng quan trọng. Việc lắp đặt một cấu trúc hình trụ nặng 322 tấn mất khoảng một ngày.

1623614117379.png

Tầng thứ ba của VZO là một cấu trúc kim loại hàn, bao gồm 24 phần, mỗi phần cao 11,5 mét, rộng 5,8 mét và nặng 13,4 tấn. Các phần được lắp ráp thành một khối dài 138 mét theo hình tròn. Cấu trúc được lắp ráp gần tòa nhà lò phản ứng của tổ máy điện đầu tiên. Sau khi hoàn thành lắp ráp, chất lượng của tất cả các mối hàn đã được xác nhận bằng kiểm tra siêu âm.

Việc lắp đặt tầng thứ ba của VZO được thực hiện bởi một trong những cần trục bánh xích mạnh nhất trên thế giới sử dụng công nghệ được phát triển đặc biệt, đòi hỏi phải bảo toàn các thông số hình học trong quá trình lắp đặt - cho phép sai lệch so với đường kính nhất định trong vòng 5 mm . Sau khi lắp đặt tầng thứ ba, chiều cao của tòa nhà lò phản ứng tăng 11,6 mét và đạt +28,55 mét. Hơn nữa, các chuyên gia sẽ phải thực hiện việc nối các tầng thứ hai và thứ ba, gia cố và đổ bê tông của vỏ. Các bức tường sẽ dày 1,2 mét. Tổng cộng, VZO sẽ bao gồm bốn tầng và một mái vòm. Ngay sau khi hoàn thành việc lắp đặt tất cả các yếu tố, vỏ sẽ được kiểm tra độ kín.

"Chỉ một tuần trước, chúng tôi đã lắp đặt tàu phản ứng của tổ máy điện đầu tiên và bây giờ chúng tôi đã vượt qua một giai đoạn xây dựng quan trọng khác: tầng thứ ba của ngăn chứa bên trong đã được lắp đặt ở vị trí thiết kế", ông Sergei Butskikh, Phó tổng thứ nhất cho biết. Director - Giám đốc NPP đang được xây dựng tại Akkuyu Nuclear JSC. - Chúng tôi đã nắm bắt được tiến độ thực hiện tốt các công đoạn chính của công trình. Các hoạt động lắp đặt quan trọng tiếp theo trong mùa hè này mà chúng tôi phải thực hiện ở tổ máy thứ hai - lắp đặt khối bọc thép của trục lò phản ứng, bậc thứ hai của VZO và giàn đỡ. Tại tổ máy số 3, chúng tôi đã hoàn thành việc đổ bê tông phần móng của tòa nhà tuabin; phần móng của tòa nhà lò phản ứng sẽ sẵn sàng trong thời gian tới. ”

1623614151204.png
1623614161405.png
1623614168262.png


Để tham khảo:

Các tòa nhà lò phản ứng của dự án NPP Akkuyu được trang bị lớp vỏ kép. Vỏ ngăn bên ngoài (OCP) được hình thành từ bê tông cốt thép và được thiết kế để chịu mọi tác động bên ngoài khắc nghiệt. Ngăn chứa bên trong (VZO) bao gồm một lớp lót bằng thép, đảm bảo độ kín của ngăn lò phản ứng và bê tông đặc biệt. VZO là một hệ thống an toàn nội địa hóa của một nhà máy điện hạt nhân, nó đảm bảo sự ổn định của khoang lò phản ứng, đóng vai trò hỗ trợ cho việc thâm nhập đường ống và một cần trục cực, với sự trợ giúp của hệ thống này, ở giai đoạn vận hành NPP, các hoạt động được thực hiện để duy trì lò phản ứng hạt nhân.

 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bài này nói tiêm kết hợp nhiều loại vaccine có thể tăng đề kháng
Mixing vaccines may boost immune responses

Nam Phi nhận 2 triệu liều Johnson & Johnson


Reuters: Nga đã thử nghiệm dạng xịt mũi của vắc-xin COVID-19 phù hợp cho trẻ em từ 8-12 tuổi và dự kiến ra mắt sản phẩm mới vào tháng 9 - nhà phát triển SputnikV và người đứng đầu Trung tâm Gamaleya Alexander Gintsburg cho biết
Russia tests COVID-19 vaccine as nasal spray for children - agencies

Trước đó Ấn mới chỉ tiêm Sputnik V cho các y bác sĩ, y tế ở 1 số viện và đơn vị y tế. Bây giờ là bắt đầu tiêm quy mô lớn
Delhi: Vắc xin Sputnik V của Nga sẽ được cung cấp tại Bệnh viện Indraprastha Apollo (Ấn Độ) từ ngày 15 tháng 6
Delhi: Russian Sputnik V vaccine to be available at Indraprastha Apollo Hospital from June 15

Thêm một lô 100K Sputnik V nữa đến Bolivia
LLEGAN 100 MIL DOSIS DE SPUTNIK-V Y 2 MILLONES DE CÁPSULAS AVIFAIR

há há, ai tiêm vaccine rồi có cơ hội nhận được phiếu giảm giá và quà nè bác evoque2012 nuocnga173018 gzelka va cac bac o Nga khac
Moscow region authorities recommend organizations to give discounts and gifts to vaccinated
Власти Подмосковья рекомендуют организациям давать скидки и подарки вакцинировавшимся

Hơn 40 quán cafe ở Moscow bị kiểm tra xem có tuân thủ chuẩn dịch tễ không?
More than 40 cafes were checked in Moscow for compliance with sanitary standards
Более 40 кафе проверили в Москве на соблюдение санитарных норм

phát hiện it nhất 1/5 quán cafe ở Moscow vi phạm
Moscow Rospotrebnadzor found violations in every fifth checked cafe
Московский Роспотребнадзор нашел нарушения в каждом пятом проверенном кафе

cũng kiểm tra luôn việc tuân thủ lệnh cấm mới ra, cấm các quán cafe, bars mở sau 23h. Trước đây hú hí xuyên đêm cho lắm vào
Moscow will check compliance with the ban on the operation of cafes and bars after 23:00
В Москве проверят соблюдение запрета на работу кафе и баров после 23:00

Moscow restaurants and clubs expect police and Rospotrebnadzor raids
Московские рестораны и клубы ожидают рейды полиции и Роспотребнадзора
 

SongTu

Xe buýt
Biển số
OF-430650
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
975
Động cơ
224,650 Mã lực
Tuổi
44
Ô, bác thớt dính chỗ nào mà bị hốt rồi nhỉ.
 

caimon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779699
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
61
Động cơ
34,040 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

SongTu

Xe buýt
Biển số
OF-430650
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
975
Động cơ
224,650 Mã lực
Tuổi
44
Bị Mod xì lốp rồi. Nói năng bậy bạ, xúc phạm người khác bên topic Covid.

Em cũng nghĩ là ở thớt khác chứ thớt này thì không có gì.
Thôi, coi như chủ thớt nghỉ tay ít hôm, em có thời gian tranh thủ cày lại thớt .
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Hi, chào các bác. Trong 1 topic khác, tôi có lỡ đưa ra 1 đánh giá về cá nhân bác Zhiguly, điều mà về nguyên tắc tôi không bao giờ làm khi thảo luận trên mạng. Nhưng thấy bác ấy nói giống 1 người mà tôi đã biết quá (dù tôi biết đây là 2 người khác nhau) nên có chót nói, và bị xì hơi. Dù sao cũng phải sorry bác Zhiguly nhé. Nhưng bị xì hơi vậy cũng hay, nó cho phép tôi lần đầu tiên đăng ký và sử dụng 1 cái nick phụ xem thế nào. Từ gần 20 năm nay trên mạng, tôi chỉ dùng 1 nick chính kia thôi, và đây là lần đầu tiên tôi bị mod của một diễn đàn treo nick.
Với nick phụ thì tốc độ bài post sẽ giảm đi vậy
 
Chỉnh sửa cuối:

SongTu

Xe buýt
Biển số
OF-430650
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
975
Động cơ
224,650 Mã lực
Tuổi
44
Hi, chào các bác. Trong 1 topic khác, tôi có lỡ đưa ra 1 đánh giá về cá nhân bác Zhiguly, điều mà về nguyên tắc tôi không bao giờ làm khi thảo luận trên mạng. Nhưng thấy bác ấy nói giống 1 người mà tôi đã biết quá (dù tôi biết đây là 2 người khác nhau) nên có chót nói, và bị xì hơi. Dù sao cũng phải sorry bác Zhiguly nhé. Nhưng bị xì hơi vậy cũng hay, nó cho phép tôi lần đầu tiên sử dụng 1 cái nick phụ xem thế nào. Từ gần 20 năm nay trên mạng, tôi chỉ dùng 1 nick chính kia thôi, và đây là lần đầu tiên tôi bị mod của một diễn đàn treo nick.
Với nick phụ thì tốc độ bài post sẽ giảm đi vậy
Chào đón bác. Em góp ý là bác nên tránh tay đó ra. Quan điểm của em thì cứ ông nào không có thiện chí, không thật sự cần tìm hiểu thông tin thì nên dẹp qua 1 bên.
 

tieulyphidao

Xe tăng
Biển số
OF-326634
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
1,802
Động cơ
331,771 Mã lực
Chào đón bác. Em góp ý là bác nên tránh tay đó ra. Quan điểm của em thì cứ ông nào không có thiện chí, không thật sự cần tìm hiểu thông tin thì nên dẹp qua 1 bên.
Vấn đề là tay ấy cứ vào thớt chủa cụ Lãng tử châm chọc, nên có khi cụ ấy nóng không kiềm chế được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top