Quay lại về năng lượng, dầu khí sau khi lái qua viễn thông, bây giờ điểm tin thời sự chút, có cái không trực tiếp về Nga nhưng rõ ràng có liên quan đến Nga
Gazprom sẽ giảm trung chuyển khí qua Ba Lan xuống tám lần
Trong quý 4 năm nay, Gazprom có kế hoạch giảm cung cấp khí đốt qua đường ống dẫn khí Yamal-Europe tới Đức qua Belarus và Ba Lan xuống 8 lần. Các chuyên gia tin rằng khối lượng giảm sẽ được chuyển đến Nord Stream 2 và quốc gia có kế hoạch từ chối cung cấp khí đốt của Nga sẽ trở thành một tuyến đường trung chuyển cân bằng vào lúc này.
Từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2021, Gazprom có kế hoạch giảm cung cấp khí đốt qua đường ống dẫn khí Yamal-Châu Âu xuống 8 lần - xuống còn 1 tỷ mét khối. Điều này được nêu trong báo cáo về các giao dịch với bên liên quan do PJSC Gazprom kết thúc vào năm 2020. Nó được bao gồm trong gói tài liệu mà công ty công bố vào đêm trước cuộc họp cổ đông thường niên.
Gazprom thông báo rằng hợp đồng với Gazprom transgaz Belarus đã được sửa đổi. Nó đã được gia hạn trong một năm - cho đến cuối năm 2021. Và họ đã thiết lập khối lượng vận chuyển khí đốt mới qua Belarus. Tại Yamal - Châu Âu, năm nay chúng sẽ lên tới 26,67 tỷ mét khối với công suất thiết kế của phần Ba Lan là 33 tỷ mét khối. Tài liệu cho biết tổng chi phí ước tính của các dịch vụ vận chuyển qua Belarus sẽ vào khoảng 285 triệu USD.
Sự sụt giảm nguồn cung sẽ xảy ra vào quý cuối cùng của năm 2021, khi năm khí đốt mới bắt đầu. Do đó, Gazprom báo cáo rằng vận chuyển khí đốt qua Yamal - Châu Âu đến Kondratka GIS, sau đó đoạn Ba Lan bắt đầu, sẽ lên tới 8,76 tỷ mét khối trong quý đầu tiên, 8,6 tỷ trong quý hai và 8,25 trong quý ba, và trong thứ tư - 1 tỷ mét khối.
Gazprom không giải thích lý do khiến quá trình vận chuyển giảm mạnh như vậy. Mặc dù thực tế là ở các hướng khác - chính Ba Lan, Lithuania và Kaliningrad - mức cung vẫn còn.
Theo ENTSOG, trong quý đầu tiên của năm nay, 8,6 tỷ mét khối đã được cung cấp cho khu vực Yamal - Châu Âu của Ba Lan thông qua Kondratki GIS, tương ứng với kế hoạch của Gazprom. 81% hay 6,9 tỷ mét khối trong số đó được chuyển đến Đức, và phần còn lại do Ba Lan thực hiện.
Nếu khối lượng quá cảnh của Ukraine được xác định bằng một hợp đồng dài hạn cho đến cuối năm 2024, thì Gazprom không có nghĩa vụ như vậy theo hướng Ba Lan. Kể từ tháng 5 năm ngoái, nhà điều hành Gaz-System của Ba Lan đã tổ chức các cuộc đấu giá và vào ngày 1 tháng 10, nghĩa vụ hàng năm của Gazprom là cung cấp 78 triệu mét khối mỗi ngày trên khắp Yamal - Châu Âu (chỉ hơn 7 tỷ mét khối mỗi quý) sẽ hết hạn. Công ty sử dụng 10% công suất khác của mình thông qua Liên doanh Europolgaz.
Aleksey Grivach, Phó Giám đốc Quỹ An ninh Năng lượng Quốc gia (NESF), cho biết: “Gazprom sẽ không cần phải bảo lưu lâu dài sau khi ra mắt Nord Stream 2.
Đường ống dẫn khí Baltic thứ hai từ Nga đến Đức sẽ được hoàn thành vào mùa thu và cho đến nay, do các hạn chế của chỉ thị khí đốt của EU, nó sẽ chỉ có thể hoạt động với một nửa công suất. Và những khối lượng này, khoảng 80 triệu mét khối mỗi ngày, chỉ đủ để bù đắp cho sự sụt giảm của quá cảnh ở Ba Lan.
Năm nay, Gazprom đã khôi phục nguồn cung cấp khí đốt cho châu Âu - tăng xuất khẩu lên 27% trong năm tháng đầu năm nay. Đồng thời, việc bơm khí vào các cơ sở lưu trữ ở châu Âu đang bị chậm tiến độ và công ty đã thông báo các yêu cầu bổ sung sẽ được thực hiện sau khi ra mắt Nord Stream 2.
Phó giám đốc FNEB tin rằng quá cảnh Ba Lan có thể trở thành một hướng cân bằng và đối với các ứng dụng bổ sung, có thể đăng ký công suất của Yamal-Châu Âu trên cơ sở ngắn hạn (thực tế là một tháng / quý). “Hiện tại, nó sẽ phù hợp với quan điểm của nhu cầu thị trường. Đây là sự linh hoạt bổ sung tương tự cho nhà cung cấp, ”chuyên gia lưu ý.
Triển vọng cho việc vận chuyển khí đốt của Nga qua Ba Lan sẽ trở nên rõ ràng hơn vào đầu tháng 7, khi nhà điều hành Gaz-System của Ba Lan sẽ tổ chức một cuộc đấu giá để bảo lưu công suất khí đốt của Yamal - Châu Âu cho năm tới.
Hãy nhớ lại rằng một hợp đồng dài hạn cung cấp khí đốt của Nga cho Ba Lan sẽ kết thúc vào năm tới và công ty nhà nước PGNiG đã thông báo rằng họ sẽ không gia hạn hợp đồng này. Đồng thời, Warsaw là một đối thủ nặng ký của Nord Stream 2, vì nó sẽ tăng khả năng của Đức trở thành một trung tâm châu Âu, mà Ba Lan muốn chính mình trở thành như vậy, bằng cách xây dựng Đường ống dẫn khí Baltic và tăng khả năng tiếp nhận LNG.
Gazprom will reduce Polish transit by eight times
«Газпром» снизит польский транзит в восемь раз
В четвертом квартале этого года «Газпром» планирует снизить поставки газа по газопроводу Ямал — Европа в Германию через Белоруссию и Польшу в восемь раз. Эксперты полагают, что выпавшие объемы перекинут на «Северный поток — 2», а страна, которая планирует отказаться от поставок российского газа...
k-politika.ru
-------------------------------------------------------------------------------------------
Đúng là sau khi Nord Stream 2 có vẻ ngon, Đan Mạch đã rút luôn giấy phép đường ống Na Uy Ba Lan, lấy cớ...môi trường
Lo ngại về động vật hoang dã tạm dừng xây dựng liên kết khí đốt Na Uy-Ba Lan
Nhà điều hành lưới điện Đan Mạch Energinet cho biết hôm thứ Năm cho biết lo ngại về tác động đối với chuột và các loài dơi được bảo vệ đã khiến việc xây dựng Baltic Pipe ở Đan Mạch, một đường ống nối Ba Lan với các mỏ khí của Na Uy.
Việc đình chỉ sau khi một ủy ban kháng cáo công khai hủy bỏ giấy phép môi trường. Cơ quan Bảo vệ Môi trường Đan Mạch đã cấp giấy phép trước khi đủ cơ sở làm rõ liệu động vật có được bảo vệ trong quá trình xây dựng hay không, theo Energinet, công ty đang xây dựng đường ống ở Đan Mạch.
Cơ quan môi trường hiện cần tiến hành các nghiên cứu sâu hơn để đánh giá xem liệu dự án đường ống có phá hủy hoặc gây hại cho các khu vực sinh sản của các loài động vật được bảo vệ hay không, ủy ban kháng cáo cho biết.
Energinet cho biết họ sẽ ngừng xây dựng cho đến khi có được các giấy phép cần thiết.
Giấy phép môi trường cho đường ống dài 900 km (560 dặm), được thiết kế để giảm sự phụ thuộc của Ba Lan vào khí đốt của Nga, ban đầu được cấp vào tháng 7 năm 2019.
Đường dẫn khí ban đầu dự kiến hoàn thành vào năm 2022, nhưng hiện chưa rõ liệu việc dừng thi công có làm trì hoãn dự án hay không.
Concern over wildlife halts building of Norway-Poland gas link
Concern over the impact on protected mice and bat species has halted construction in Denmark of Baltic Pipe, a pipeline connecting Poland with Norwegian gas fields, Danish grid operator Energinet said on Thursday.
www.reuters.com
Danes repeal Baltic Pipe environmental permit
The Danish Environmental and Food Appeals Board has ruled to repeal the permit for the onshore part of the Baltic Pipe gas pipeline, which the Danish Environmental Protection Agency granted back in July 2019.
www.offshore-energy.biz
-------------------------------------------------------------------------------------------
Ba Lan phải dừng đường ống Baltic Pipe, được xây dựng nhằm giảm sự phụ thuộc vào khí đốt Nga
Baltic Pipe là một dự án đường ống dẫn khí đốt kết nối các mỏ ở thềm lục địa Na Uy ở Biển Bắc với Ba Lan qua Đan Mạch. Dự án kết nối các hệ thống vận chuyển khí đốt của Na Uy và Đan Mạch, mở rộng cơ sở hạ tầng của Đan Mạch và Ba Lan. Ngoài ra có thể xây dựng một đường ống nối hai quốc gia này dọc theo đáy biển Baltic. Công suất dự kiến của đường ống dẫn khí là 10 tỷ mét khối mỗi năm. Các nhà chức trách Ba Lan dự định sẽ hoàn thành việc xây dựng vào ngày 1 tháng 10 năm 2022.
Gaz-System đang xây dựng một đường ống dẫn khí với sự hợp tác của nhà điều hành hệ thống giao thông Đan Mạch Energinet. Đối tác dự án Đan Mạch sẽ xây dựng một trạm nén khí ở Everdrup, mở rộng hệ thống giao thông nội bộ và kết nối với Europipe II, đường ống dẫn khí chạy dọc theo đáy biển Bắc. Gaz-System chịu trách nhiệm xây dựng đường ống dẫn khí đốt ngoài khơi dưới biển Baltic, kết nối các bờ biển của Đan Mạch và Ba Lan, cũng như phát triển hệ thống giao thông quốc gia.
Giấy phép môi trường cho đường ống dài 900 km, được thiết kế để giảm sự phụ thuộc của Ba Lan vào khí đốt của Nga, ban đầu được Cơ quan Bảo vệ Môi trường Đan Mạch cấp vào năm 2019, nhưng ngày 31 tháng 5 vừa qua, Ủy ban Kháng nghị về Môi trường và Thực phẩm đã từ chối việc cấp phép.
Hiện vẫn chưa biết khi nào việc lắp đặt Baltic Pipe sẽ bắt đầu. Energinet cho biết họ sẽ ngừng xây dựng cho đến khi có được các giấy phép cần thiết.
Lý do của việc hủy bỏ giấy phép là do thiếu kiến thức về bảo vệ động vật hoang dã trong quá trình đặt ống mặc dù Energinet lập luận rằng trong giấy phép xây dựng được cấp đã đề ra đầy đủ các điều kiện phải thực hiện để đảm bảo điều kiện sống chất lượng cho các loài động vật sống trong khu vực đường ống dẫn khí đốt.
Nhưng bây giờ Hội đồng kháng cáo nói rằng cần tiến hành các nghiên cứu sâu hơn để đánh giá xem liệu dự án đường ống có phá hủy hoặc gây hại cho các khu vực sinh sản của các loài động vật được bảo vệ hay không,
Nhà điều hành mạng lưới đường ống dẫn khí đốt của Ba Lan Gaz-System hồi đầu tháng 5 đã thông báo rằng họ đang chuẩn bị bắt đầu đặt phần ngoài khơi của Đường ống Baltic dọc theo đáy biển Baltic vào mùa hè. Việc triển khai Baltic Pipe đang được xây dựng ở phần trên bờ và ngoài khơi của dự án. Vào tháng 4 đã bắt đầu khoan hầm cho đường ống dẫn khí đốt trên bờ biển Ba Lan.
Công việc tương tự ở Đan Mạch cũng đang được chuẩn bị tiến hành. Kể từ năm ngoái, các tàu nghiên cứu đã kiểm tra tuyến đường để tìm vật liệu chưa nổ và các vấn đề về môi trường. Vào mùa hè, ba tàu biển đã bắt đầu đặt khoảng 274 km đường ống dẫn khí đốt dưới biển Baltic.
Baltic Pipe là một dự án đường ống dẫn khí đốt kết nối các mỏ ở thềm lục địa Na Uy ở Biển Bắc với Ba Lan qua Đan Mạch. Dự án kết nối các hệ thống vận chuyển khí đốt của Na Uy và Đan Mạch, mở rộng cơ sở hạ tầng của Đan Mạch và Ba Lan. Ngoài ra có thể xây dựng một đường ống nối hai quốc gia này...
petrotimes.vn
---------------------------------------------------------------------------
Góc nhìn từ phía báo Nga
Dòng Baltic của Ba Lan: Sự kết thúc của một nguồn khí thất bại khác
Đan Mạch đã thu hồi giấy phép xây dựng đường ống dẫn khí Baltic Pipe, do Cơ quan Bảo vệ Môi trường Đan Mạch cấp trước đó, trong khi chờ thông tin bổ sung về việc bảo vệ một số loài động vật trong quá trình xây dựng.
- nhà điều hành hệ thống truyền tải năng lượng và khí đốt của Đan Mạch Enegrinet báo cáo.
Tham khảo: "Baltic Pipe" là một đường ống dẫn khí đốt của Châu Âu với công suất thiết kế lên đến 10 tỷ mét khối khí / năm từ Na Uy qua Đan Mạch dọc theo đáy biển Baltic đến Ba Lan. Phần dưới nước của nó là 230 km (140 hải lý). Nó đang được hợp tác xây dựng bởi nhà điều hành Đan Mạch Enegrinet và nhà điều hành hệ thống truyền dẫn khí Gaz-System của Ba Lan. Chi phí xây dựng ước tính khoảng 1,6-2,1 tỷ euro, chi phí được lên kế hoạch chia đều cho Gaz-System và Energinet. Đường ống dẫn khí này nhằm tạo ra một tuyến đường mới cung cấp khí đốt cho thị trường châu Âu và được thiết kế để giảm sự phụ thuộc của khu vực vào hàng nhập khẩu của Nga. Vào ngày 30 tháng 4 năm 2021, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda chính thức tuyên bố khởi công xây dựng đường ống dẫn khí đốt, dự kiến vận hành vào ngày 1 tháng 10 năm 2022.
Giờ đây, những kế hoạch này sẽ không thành hiện thực, và như mọi khi, những con chuột đồng phải chịu trách nhiệm (và không chỉ chúng mà sau này còn nhiều hơn thế nữa). Người Đan Mạch giải thích lệnh cấm là do giấy phép được cấp trước khi làm rõ việc xây dựng đoạn đường ống dẫn khí trên bờ với chiều dài khoảng 210 km (qua các đảo Funen và Zeeland và bán đảo Jutland) sẽ ảnh hưởng như thế nào. cuộc sống của một số loài động vật được bảo vệ sống trong khu vực này (cụ thể là đồng ruộng và dơi).
Đã có lúc, người Đức Greens chống lại việc chế tạo SP-2 dưới chiêu bài vi phạm hệ sinh thái của các loài chim biển (tôi đã thấy những con chim này làm tổ dưới đáy biển Baltic!), Bây giờ các đồng nghiệp Đan Mạch của họ đang đưa gậy vào. các bánh xe của Baltic Pipe Ba Lan-Đan Mạch ”. Quả thật, những con đường của màu xanh lá cây là không thể khám phá được!
Tôi thích kế hoạch của chúng tôi rất lớn!
Bạn có nhớ giai thoại cổ này về một người chồng nằm trên chiếc ghế dài, và trước câu hỏi hợp lý của người vợ rằng anh ta sẽ nằm trên đó bao lâu, anh ta trả lời: “Nếu ngày mai là một cuộc chiến, và tôi mệt mỏi thì sao. ?! ”. Vì vậy, Ba Lan của chúng tôi, với những con chuột đồng, có thể, cuối cùng, nó sẽ đối phó, và tôi hy vọng rằng Đan Mạch sẽ nhận được sự cho phép để mở rộng trên bộ của Đường ống Baltic, nhưng trên đường đi nó sẽ rất mệt mỏi nên nó sẽ thêm sức mạnh để lấp đầy đường ống và khí đốt này, cô ấy sẽ không có. Thật vậy, tất cả các kế hoạch vĩ đại của Napoleon đều trở thành một trung tâm khí đốt khác của châu Âu, cùng với TTF của Hà Lan và NBP của Anh, từ tháng 10 năm nay sẽ có thêm THE của Đức (Trung tâm giao dịch châu Âu), được cung cấp bởi 4 dòng Nord Stream. 1 ”và“ Nord Stream-2 ”, họ có nguy cơ rơi vào một câu hỏi tầm thường nhưng quan trọng:“ Bạn sẽ lấy khí đốt ở đâu? ”. LNG của Mỹ? Mà thôi…
Tôi đã im lặng về thực tế là LNG của Mỹ không tồn tại trong tự nhiên, nó chỉ đơn giản được sản xuất tại Hoa Kỳ, nhưng thực tế nó thuộc về các công ty đã mua nó, không có nguồn gốc từ Mỹ, và họ sẽ đưa nó đến đâu. họ phải trả nhiều hơn, và đây không phải là châu Âu, mà là các thị trường cao cấp ở Đông Nam Á (ít nhất là cho đến nay). Nhưng ngay cả khi bạn nhắm mắt lại và tưởng tượng rằng điều gì đó như thế này đã xảy ra (chà, điều gì không xảy ra trong cuộc sống ?!) và các tàu sân bay LNG có xuất xứ từ Mỹ sẽ đến các nhà ga của Ba Lan, thì điều đáng nhớ là năng lực của chỉ có LNG mà họ hiện có là nhà ga ở Swinoujscie 5 tỷ mét khối khí / năm với khả năng mở rộng lên 7,5 tỷ. Và ngay cả khi các công ty tự hào của chúng tôi cố gắng tăng công suất lên 1,5 lần, cộng với việc khai trương một nhà ga LNG nổi mới ở Gdansk với công suất 4,5 tỷ mét khối khí / năm, thì thậm chí sau đó, tổng công suất của các thiết bị tái chế của họ sẽ chỉ đạt 12 tỷ mét khối khí, do nhu cầu của riêng họ đối với khí tự nhiên là 10 tỷ mét khối khí / năm, rõ ràng sẽ không giúp nhà điều hành dầu khí quốc gia PGNiG lấp đầy đường ống của chính họ, đây là đường ống dẫn khí đốt nối tiếp hợp lý "Yamal-EU", và gia nhập thị trường khí đốt EU với đề xuất của họ.
Sau cùng, họ sẽ long trọng từ bỏ khí đốt của Nga, thứ mà Ba Lan đã nhận liên tục kể từ năm 1944, vào năm 2022, khi hợp đồng hiện tại giữa Gazprom và PGNiG hết hạn, chuyển sang sử dụng khí đốt do chính họ sản xuất (không quá 5 tỷ mét khối khí đốt / năm). pha loãng nó với nguồn cung cấp LNG của Mỹ (12 tỷ mét khối) và khí ống của Na Uy, mà PGNiG dự kiến sẽ nhận được thông qua đường ống dẫn khí Baltic Pipe hiện đang được xây dựng (10 tỷ mét khối khác). Đồng ý rằng sẽ hơi quá nhỏ để thâm nhập vào các thị trường khí đốt châu Âu với nguồn cung cấp 17 tỷ mét khối khí đốt. Trong khi Gazprom ngự trị ở đó với nguồn cung cấp lên tới 200 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm. Và từ năm 2022, Đức xuất hiện với 110 tỷ khí đốt của Nga. Và đây là không tính những người chơi cũ của thị trường này - người Na Uy, Algeria và Qatar, ngoài ra chúng tôi không quên những người Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và Azerbaijan gần đây đã thêm vào họ. Với tổng nhu cầu của châu Âu trong khu vực là 600 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm, tôi không nhìn thấy Ba Lan ở đó qua ống nhòm.
Tuy nhiên, để giải quyết nhiệm vụ lớn lao này, vào tháng 12 năm 2018, PGNiG đã ký hợp đồng cung cấp LNG từ Hoa Kỳ và thậm chí đã nhận khí ba lần. Nhưng hóa ra lại rẻ hơn nhiều đối với những kẻ gian xảo Yankees bán LNG của Nga từ bờ biển Kara (cảng Sabetta) cho những người Ba Lan kiêu hãnh, nơi đặt nhà máy sản xuất và hóa lỏng khí đốt tự nhiên của Nga. , hơn là điều khiển các tàu chở khí đốt băng qua Đại Tây Dương đang hoành hành từ bờ Vịnh Mexico (Louisiana) đến Bắc Âu trên Biển Baltic ảm đạm (cảng Swinoujscie). Như người ta thường nói, không có gì cá nhân, chỉ là kinh doanh - bạn muốn LNG, hãy lấy LNG. Và bạn quan tâm đến việc chúng tôi lấy nó ở đâu? Vậy còn người Nga thì sao? Thanh toán như người Mỹ! Vâng, một bộ đếm đôi - và cho Đại Tây Dương bão tố, và cho cước vận chuyển đường biển đắt hơn gấp ba lần. Bạn chán ghét việc lấy xăng của người Nga, hãy lấy nó từ chúng tôi, chúng tôi không ghê tởm, nhưng tiền, như bạn biết, không có mùi.
Rút ra từ kinh nghiệm cay đắng này và không muốn phụ thuộc hoàn toàn vào những người Mỹ hèn nhát, PGNiG vào cuối tháng 1 năm 2019 đã vượt lên chính mình và nhận được ba giấy phép sản xuất khí đốt ở vùng biển Na Uy, đồng thời mua cổ phần trong mỏ Tommeliten Alpha với giá 220 triệu đô la. ở cùng một nơi trên thềm lục địa Na Uy. Ý định của PGNiG nghiêm túc hơn bao giờ hết, nó đặt ra để trở thành một trung tâm khí đốt chính thức của khu vực, để vào tháng 10 năm 2020, nó ký kết hợp đồng sản xuất khí đốt chung với một "gã khổng lồ" khác trong ngành công nghiệp khí đốt với Năng lượng Ukraine (ERU ) về việc triển khai hợp tác thăm dò và sản xuất khí đốt tự nhiên ở Ukraine trong các khu vực giáp biên giới với Ba Lan. Thỏa thuận được ký kết với con quái vật trong ngành công nghiệp khí đốt Ukraine này (mà lần đầu tiên tôi nghe nói đến!) Cho biết rằng tiềm năng sản xuất của lĩnh vực được lên kế hoạch sản xuất "được xác nhận bởi kết quả của các nghiên cứu địa chất do PGNiG thực hiện, cho thấy mối tương quan của cấu trúc địa chất với Przemysl, mỏ khí đốt tự nhiên lớn nhất ở Ba Lan ". Đồng thời, để bảo vệ tài chính cho dự án chung của PGNiG và ERU, các cuộc đàm phán đã được bắt đầu với Tổ chức Tài trợ Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ và Tập đoàn Bảo hiểm Tín dụng Xuất khẩu Ba Lan (KUKE).
Chúng tôi có tất cả các công nghệ và thiết bị cần thiết, đồng thời nhân viên của chúng tôi có kiến thức và kinh nghiệm tích lũy trong hơn 60 năm thăm dò và sản xuất tại khu vực Rzeszow. Điều này tạo nền tảng vững chắc cho sự thành công của dự án. Chúng tôi rất vui mừng có cơ hội mở rộng hoạt động thăm dò và sản xuất sang các thị trường mới với một đối tác kinh doanh đáng tin cậy.
- Jerzy Kwieczyński, Chủ tịch Hội đồng Quản trị PGNiG, cho biết sau khi ký thỏa thuận.
Gazprom leo lên không được chú ý
Chỉ có thể ghen tị với sự lạc quan của ông Kveczynski, vì kế hoạch lấp đầy đường ống dẫn khí Baltic Pipe đang được xây dựng bằng khí đốt của ông sẽ không thành hiện thực. Ngay cả khi anh ta đánh bại được lũ chuột đồng của Đan Mạch và vượt qua được giấy phép xây dựng đường ống dẫn khí đốt trên bờ, thì việc anh ta có thể đẩy được lũ chuột biển của Nga cũng không phải là thực tế, và lần này thì không. chuột, nhưng nhím, vì đường ống dẫn khí Baltic Pipe đang được xây dựng trong vùng đặc quyền kinh tế của Đan Mạch, thật không may, bị vượt qua hai nơi bởi đường ống chính áp suất cao Nord Stream-1 đã được xây dựng và đang vận hành và Nord Stream đang được xây dựng -2, và vượt qua chúng không phải là để bạn đi đến thỏa thuận với chuột đồng.
Thực tế là khi đi qua các tuyến đường ống dẫn khí đốt, các nhà điều hành Nord Stream 2 AG và nhà điều hành truyền tải khí đốt Gaz-System của Ba Lan thực sự sẽ phải đi đến một thỏa thuận, và không chỉ với nhau. "Nord Stream-1" và "Nord Stream-2" - đường ống dẫn khí áp suất cao, cơ sở vật chất, tính toàn vẹn của cơ sở hạ tầng được đảm bảo bởi các khu bảo vệ áp dụng theo luật của Liên bang Nga, Phần Lan, Thụy Điển, Đan Mạch và Đức, trong vùng nội thủy và vùng biển của vùng đặc quyền kinh tế mà họ đi qua, cách trục của các đường ống dẫn khí đốt đến 500 mét ở cả hai phía. Mọi công việc có thể dẫn đến hư hỏng đường ống dẫn khí đều bị cấm trong khu vực này. Khi đi qua các tuyến đường ống, Gaz-System sẽ phải xin phép cả Nord Stream 2 AG và chính quyền địa phương (có vẻ như là người Đan Mạch) để tránh làm hỏng đường ống dẫn khí hiện có trong quá trình lắp đặt. Và đây không phải là để bạn chiến đấu với các nhà bảo vệ môi trường Đan Mạch!
Và làm thế nào, trong bối cảnh của tất cả những điều này, Pan Kveczynski sẽ thực hiện kế hoạch thời Napoléon của mình để cung cấp khí đốt cho Lithuania, Ukraine, Slovakia và Cộng hòa Séc, mà ông ta có kế hoạch mở rộng các kết nối từ biên giới Ba Lan? Theo kế hoạch của ông, đường ống dẫn khí đốt cho nhu cầu trong nước và bán lại sẽ được cung cấp bởi Baltic Pipe, và nhà ga LNG sẽ cung cấp sự linh hoạt về giá cả.
Quả thực, Pan Kwieczyński có vấn đề với toán học, nếu nhu cầu nội bộ của Ba Lan là 10 tỷ mét khối khí / năm, và công suất của Baltic Pipe là như nhau, thì còn gì để bán lại? Lỗ bánh rán? Và điều này là với điều kiện Pan Kveczynski đạt được thỏa thuận với chuột đồng và Gazprom của Nga. Và nếu không? Và nếu Gazprom hèn hạ nằm yên và nói: “Đừng đến gần đường ống của chúng tôi một milimet!”, Bạn sẽ làm gì, gọi cho NATO?
Và tôi vẫn chưa nói gì về những vấn đề chính của PGNiG. Thực tế là các mỏ khí đốt trên thềm lục địa phía Bắc và Biển Na Uy đã được khai thác từ cuối những năm 1960 và đang có xu hướng phát triển. Ở biển Barents, dù họ có tìm kiếm bao nhiêu đi chăng nữa, họ cũng không tìm thấy bất cứ điều gì thú vị, còn ở Biển Bắc và Na Uy, thềm lục địa đã được khám phá hơn 80%. Các mỏ cũ, khi chúng được phát triển, trở nên khó phục hồi và ngày càng có ít giếng mới được phát hiện, việc ExxonMobil rời bỏ các dự án ở Na Uy, vỡ mộng không phải là vô cớ. Có thể đường ống dẫn khí đốt đang được người Ba Lan quảng cáo có công suất thiết kế 10 tỷ mét khối khí đốt / năm sẽ không còn gì để lấp đầy.
Vào cuối năm ngoái, PGNiG, đã tuyên bố với cả thế giới về mỏ khí ngưng tụ Warka mới được phát hiện cùng với ConocoPhillips trên phần Na Uy của thềm Biển Na Uy, đã khoe khoang rằng đây là mỏ khí lớn nhất được phát hiện vào năm 2020, một cách khiêm tốn giữ im lặng rằng trữ lượng Warka được ước tính trong khoảng từ 8 đến 30 tỷ mét khối khí và khí ngưng tụ. Đây là trong 3 năm hoạt động của "Baltic Pipe", và sau đó là gì?
Và sau đó là súp với con mèo! Kết thúc nền độc lập về năng lượng của Ba Lan và kế hoạch chinh phục thị trường khí đốt châu Âu. Thật buồn cười khi chính những người này đã gọi Nga là trạm xăng của châu Âu và cấm chúng tôi ngoáy mũi. Nếu bạn nhìn vào châu Âu, thì người giàu nhất trên đầu người không phải là Đức hay Pháp, mà là Na Uy nhỏ bé, mỗi người dân sống như một Sheikh Ả Rập từ các nước vùng Vịnh, những người mà cuộc sống của họ cũng không dựa vào buôn bán cát. Và Quỹ Hưu trí Toàn cầu của Nhà nước Na Uy, hay còn được gọi là Quỹ Dầu, là quỹ tài sản có chủ quyền lớn nhất trên thế giới. Được thành lập vào năm 1990 để đầu tư vào nguồn thu thặng dư của ngành dầu khí Na Uy, tính đến năm 2021, nó sở hữu cổ phần tại 9.202 công ty ở 74 quốc gia trên thế giới, với giá trị tài sản hơn 1,3 nghìn tỷ USD. Đô la Mỹ, xấp xỉ 1,5% thị trường chứng khoán thế giới. Tính đến tháng 11 năm 2020, hơn 2 triệu kroner Na Uy, tương đương khoảng 238 nghìn đô la Mỹ, đến từ quỹ cho mỗi công dân Na Uy.
Bạn nghĩ tại sao kẻ thù của chúng ta lại thở dài khi nhìn vào tài nguyên thiên nhiên của chúng ta? Nói với chúng tôi rằng họ nên quản lý chúng tốt hơn. Được rồi, những câu chuyện bí mật về "những người bạn" đã thề của chúng ta, những người mà chúng ta đã xác định trong danh sách đen kẻ thù quốc gia của chúng ta, tôi sẽ kể trong phần tiếp theo
Poland's Baltic Stream: The End of Another Failed Gas Power
«Балтийский поток» Польши: Конец еще одной несостоявшейся «газовой державы»
Свежие новости одной строкой:В Дании отозвали разрешение на строительство газопровода «Baltic Pipe», выданный ранее Датским агентством по охране окружающей среды, до получения дополнительной информации по защите некоторых видов животных во время строительства– об этом сообщает оператор энерго- и
topcor.ru
---------------------------------------------------------------------------------------------
Góc nhìn phía Ba Lan
Ba Lan hạ thấp việc Đan Mạch rút giấy phép môi trường cho liên kết khí đốt
Nhà điều hành lưới điện Ba Lan Gaz-System cho biết quyết định hủy bỏ giấy phép môi trường của Đan Mạch đối với Baltic Pipe, một đường ống nối Ba Lan với các mỏ khí của Na Uy qua Biển Baltic và Đan Mạch, không ảnh hưởng đến việc thực hiện dự án.
Nhà điều hành lưới điện Đan Mạch Energinet hôm thứ Năm cho biết việc xây dựng Đường ống Baltic đã bị tạm dừng ở Đan Mạch sau khi giấy phép môi trường bị hủy bỏ. đọc thêm
"Quyết định không ảnh hưởng đến việc thực hiện dự án Baltic Pipe của Gaz-System", nhà điều hành Ba Lan cho biết trong một tuyên bố.
Dự án mà Ba Lan dự kiến sẽ sẵn sàng vào năm 2022, là chìa khóa trong kế hoạch cắt giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung cấp khí đốt từ Nga của Warsaw.
"... Các công việc xây dựng trong dự án Baltic Pipe do công ty chịu trách nhiệm, cả trên bờ và ở Biển Baltic, đang diễn ra suôn sẻ và đúng tiến độ," Gaz-System cũng cho biết.
Họ cho biết họ đã liên hệ với nhà điều hành Đan Mạch để tìm kiếm lời giải thích về tình hình.
Gaz-System chưa cung cấp thêm thông tin và cũng không đưa ra bình luận ngay lập tức về mức độ tiên tiến của việc xây dựng đường ống dài 900 km.
Poland downplays Denmark's withdrawal of environmental permit for gas link
Denmark's decision to rescind an environmental permit for Baltic Pipe, a pipeline connecting Poland with Norwegian gas fields via the Baltic Sea and Denmark, has no impact on the implementation of the project, Polish grid operator Gaz-System said.
www.reuters.com
-------------------------------------------------------------
Người đứng đầu OMV đưa ra lời khuyên cho Kiev trong tình huống với "Nord Stream - 2"
Rainer Seele, người đứng đầu tập đoàn năng lượng Áo OMV, cho biết Ukraine nên đưa ra các điều khoản hấp dẫn cho Gazprom đối với việc vận chuyển khí đốt sang châu Âu và không can thiệp vào Nord Stream 2.
"Đưa ra một lời đề nghị hấp dẫn và nếu bạn cung cấp khả năng vận chuyển cho Gazprom với điều kiện tốt, nó chắc chắn sẽ cân nhắc. Bạn hiểu không? Bạn không thể chiến thắng trong cuộc cạnh tranh nếu không tham gia cuộc chiến", ông nói trên kênh truyền hình Russia 1.
Nord Stream 2 dự kiến xây dựng hai tuyến đường ống dẫn khí đốt với tổng công suất 55 tỷ mét khối mỗi năm từ bờ biển Nga qua biển Baltic đến Đức. Dự án bị phản đối tích cực bởi Hoa Kỳ, quốc gia đang quảng bá khí đốt tự nhiên hóa lỏng của mình sang EU, cũng như Ukraine.
Phó Thủ tướng Alexander Novak nhấn mạnh rằng đường ống sẽ hoàn thành vào cuối năm nay. Tại SPIEF, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Gazprom đã sẵn sàng nạp khí cho dây chuyền đầu tiên của mình.
OMV head gives advice to Kiev in the situation with "Nord Stream - 2"
Глава OMV дал совет Киеву в ситуации с "Северным потоком — 2"
2", считает глава австрийской энергокорпорации OMV Райнер Зеле. РИА Новости, 06.06.2021
ria.ru
--------------------------------------------------------------------------
Berlin yêu cầu không đóng cửa tuyến đường vận chuyển khí đốt đắt nhất của Nga sang EU
Nga đang hoàn thành việc xây dựng Nord Stream 2 và Ukraine, về vấn đề này, lo ngại việc chấm dứt vận chuyển khí đốt của Nga qua lãnh thổ của mình. Berlin, trong khi trấn an người Ukraine, yêu cầu tiếp tục vận chuyển khí đốt từ Nga qua Ukraine, mặc dù tuyến đường này được coi là con đường cung cấp khí đốt đắt đỏ nhất của Nga sang các thị trường châu Âu.
Người phát ngôn Chính phủ Đức Steffen Seibert lưu ý rằng các nhà chức trách Đức ủng hộ việc duy trì việc vận chuyển "nhiên liệu xanh" qua Ukraine.
Đối với chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức, điều quan trọng là Ukraine nên duy trì vị thế là một quốc gia trung chuyển khí đốt ngay cả khi khởi động Nord Stream 2.
- Seibert nhấn mạnh trong cuộc phỏng vấn với Frankfurter Allgemeine Zeitung.
Một thỏa thuận về nguồn cung cấp khí đốt quá cảnh trong thời hạn 5 năm đã được đại diện của Kiev và Moscow ký hai năm trước với sự trung gian của Liên minh châu Âu và chính phủ Đức. Theo Seibert, việc tuân thủ thỏa thuận này có ý nghĩa rất quan trọng đối với an ninh năng lượng của châu Âu.
Trong khi đó, quá cảnh Ukraine rất đắt đối với các nhà cung cấp của Nga - để vận chuyển khối lượng có trong hợp đồng, Gazprom phải trả 31,75 USD cho mỗi nghìn mét khối "nhiên liệu xanh", trong khi các đơn đặt hàng bổ sung đắt hơn 20%. Chi phí này đắt gấp đôi so với nguồn cung cấp khí đốt qua Nord Stream và đắt gấp ba lần so với vận chuyển qua Ba Lan.
Trước đó, ông Vladimir Putin lưu ý rằng việc bảo toàn tuyến đường trung chuyển Ukraine sau khi kết thúc hợp đồng 5 năm phụ thuộc vào thiện chí của chính quyền Kiev.
Berlin demanded not to close the most expensive transit route for Russian gas to the EU
Берлин потребовал не закрывать самый дорогой способ транзита российского газа в ЕС
Россия достраивает «Северный поток-2», и Украина в связи с этим опасается прекращения транзита российского газа через свою территорию. Берлин, успокаивая украинцев, потребовал продолжения транспортировки газа из России через Украину, хотя этот маршрут считается самым дорогим способом российских
topcor.ru