[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 5 (Vol 5) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Các Vol trước có đưa mấy tin về việc các công ty Nga xuât khẩu chất cách nhiệt sang Úc và một số nước khác. Đây lại là một công ty Nga khác làm chất cách nhiệt Nano, TSM Ceramic, TSM Group (https://tsmceramic.ru/ đừng nhầm sang tập đoàn TSM Group của Pháp), hiện nay tập đoàn này đã mở rộng trở thành tập đoàn quốc tế

Cách nhiệt nano lỏng TSMCERAMIC (TSMCERAMIC liquid nano-insulation) của hiệu ứng phức hợp - tổng quan
Cách đây không lâu, việc sản xuất các vật liệu chất lượng cao hiện đại đã bắt đầu ở Nga, sử dụng công nghệ nano.

Vật liệu này, theo tính chất của nó, chỉ là một cuộc cách mạng trong ngành xây dựng. Đây là cách nhiệt chất lỏng TSMCERAMIC.

Vật liệu cách nhiệt nano này đang có nhu cầu ngày càng tăng trong nhiều đối tượng người dùng - từ các chuyên gia đến công dân bình thường.
Đồng thời, không phải người đứng đầu tổ chức và người dân bình thường nào cũng biết về công dụng và ưu điểm của loại vật liệu sáng tạo này.

Nhà sản xuất đã phân tích và hệ thống hóa những câu hỏi thường gặp nhất về cách nhiệt. Nhà sản xuất chắc chắn rằng câu trả lời nhận được sẽ giúp nhiều khách hàng đưa ra lựa chọn đúng đắn.

1623440684590.png


Sự phát triển của vật liệu cách nhiệt nano được thực hiện bởi chi nhánh Nga tập đoàn quốc tế TSMGroup. Nhà sản xuất đã đưa ra một giải pháp sáng tạo - cách nhiệt bằng chất lỏng độc đáo. Tuy nhiên, công nghệ chế tạo và cấu tạo đã được phát triển từ rất lâu nhưng chỉ được sử dụng trong ngành tên lửa và vũ trụ nên mọi thông tin đều được bảo mật nghiêm ngặt. Giờ đây, khi công nghệ sản xuất nó đã trở nên phổ biến, hóa ra các đặc tính của vật liệu cách nhiệt này không có điểm tương đồng giữa các loại vật liệu xây dựng tương ứng khác.

TSM Ceramic là chất cách nhiệt chất lỏng hiệu suất cao với đặc tính cách nhiệt tuyệt vời. Tài liệu được phát triển bởi các nhà khoa học Nga và nhận được sự công nhận và chấp thuận ở cấp cao nhất. Trên thực tế, nhờ việc sử dụng công nghệ nano, các chuyên gia đã tạo ra một loại vật liệu cung cấp đồng thời:

cách nhiệt cao
bảo vệ tuyệt vời chống lại tiếng ồn bên ngoài
đặc tính chống thấm tuyệt vời
tăng khả năng chống ăn mòn
bảo vệ hiệu quả chống lại nấm mốc và nấm mốc
1623440749198.png

Do bao gồm các vi hạt chân không gốm đặc biệt (special ceramic vacuum microparticles) trong thành phần của chất, vật liệu hoàn thiện cho thấy các thông số dẫn nhiệt thấp kỷ lục. So với các loại vật liệu cách nhiệt khác (bông khoáng, polystyrene giãn nở, v.v.) TSM Ceramic thể hiện các chỉ số tốt nhất về hiệu quả tiết kiệm năng lượng, cũng như bảo vệ toàn diện chống lại độ ẩm, ăn mòn và tất cả các loại thời tiết
1623441006890.png


Có thể tham khảo thêm về các đặc tính của cách nhiệt nano tại đây

Tại sao sản phẩm này có thể quan trọng và thú vị cho cả các công ty, tổ chức và cá nhân.

Một trong những nhiệm vụ mà các hãng giải quyết trong quá trình hoạt động kinh doanh là tiết giảm tối đa chi phí. Các vấn đề tương tự cũng áp dụng cho các nhà phát triển cá nhân. Để phát triển thành công và chi tiêu hợp lý
quỹ phải liên tục cố gắng để tối ưu hóa các quy trình. Nhưng tiết kiệm nào cũng phải hợp lý, tính toán toàn diện. Một ví dụ xứng đáng là việc sử dụng
cách nhiệt, giúp giải quyết hiệu quả hơn các vấn đề tiết kiệm năng lượng.

Đảm bảo chất lượng?

Tất cả các chỉ tiêu kỹ thuật và thông số hoạt động của sản phẩm được sản xuất dưới thương hiệu TSM Ceramic đều được xác nhận qua kết quả kiểm tra thực tế. Một nghiên cứu toàn diện về lớp cách nhiệt đã được thực hiện tại các trung tâm nghiên cứu hàng đầu của đất nước. Như xác nhận kết quả cao - sự sẵn có của các chứng chỉ chất lượng.
Nhà sản xuất đảm bảo các thông số hiệu suất cao và cung cấp tất cả các tài liệu kỹ thuật cần thiết, bao gồm cả giấy chứng nhận đăng ký nhà nước.

Nơi nào được khuyến khích áp dụng thành phần sáng tạo

Phạm vi sử dụng của vật liệu cách nhiệt bằng chất lỏng TSMCERAMIC càng rộng càng tốt. Vật liệu có thể được sử dụng thành công để bảo vệ hiệu quả cao cho kim loại, bê tông, bê tông cốt thép và
bề mặt gỗ:

xây dựng cấu trúc và cấu trúc
biển, các vùng nước
đường ống và bể chứa (đối với lớp phủ bên trong và bên ngoài)
thiết bị sử dụng trong lĩnh vực sản xuất và vận chuyển dầu khí.
Có thể tham khảo thêm thông tin về việc sử dụng cách nhiệt nano tại đây

Жидкий наноутеплитель TSMCERAMIC: теплоизоляция "Лужников"

Nguyên liệu này tất nhiên được sản xuất ở Nga, tại một nhà máy ở Belgorod.

Tham khao:
Screenshot from 2021-06-11 21-56-04.png


---------------------------------------------------

Nhà máy Penoplex để sản xuất vật liệu cách nhiệt đã được đưa vào hoạt động ở Lãnh thổ Krasnoyarsk
1623441428909.png



Tại thành phố Sosnovoborsk, Lãnh thổ Krasnoyarsk, cơ sở sản xuất thứ 13 của công ty PENOPLEX đã được đưa vào hoạt động sản xuất vật liệu cách nhiệt chất lượng cao từ bọt polystyrene ép đùn.

Nhà máy mới sẽ cung cấp các vật liệu cách nhiệt hiệu quả cho người tiêu dùng của Lãnh thổ Krasnoyarsk, Cộng hòa Tyva và Cộng hòa Khakassia.

Năng lực sản xuất của nhà máy PENOPLEX ở Sosnovoborsk là hơn 500 nghìn mét khối tấm cách nhiệt mỗi năm. Các khoản đầu tư vào việc xây dựng nhà máy lên tới 700 triệu rúp, theo kế hoạch nhà máy sẽ đạt hết công suất vào mùa xuân năm 2022. Doanh nghiệp sản xuất toàn bộ các sản phẩm của công ty, dành cho cả xây dựng công nghiệp và dân dụng, xây dựng nhà ở tư nhân.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Một phương pháp mới để tạo ra các chấm lượng tử để sử dụng trong vi điện tử (quantum dots for use in microelectronics) đã được phát triển
1623444609003.png





Các nhà vật lý Nga đã phát triển một phương pháp mới để kiểm soát kích thước của các chấm lượng tử - chất bán dẫn nhỏ đến mức chúng thể hiện các hiệu ứng lượng tử. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng chúng có thể được tạo ra bằng cách áp dụng các giọt chất nhỏ vào chất nền và khử chúng bằng cách sử dụng các dòng asen. Điều này cho phép các nhà nghiên cứu kiểm soát kích thước và mật độ của các cấu trúc nano thu được, điều này rất hữu ích trong việc phát triển các microlas và các bóng bán dẫn nano. Sự phát triển được hỗ trợ bởi một khoản tài trợ từ Quỹ Khoa học Nga (RSF). Một bài báo về sự phát triển đã được đăng trên tạp chí quốc tế "Vật liệu nano" (Nanomaterials journal). Bài báo đó đây

Independent Control Over Size and Surface Density of Droplet Epitaxial Nanostructures Using Ultra-Low Arsenic Fluxes

Vật lý lượng tử là một trong những lĩnh vực khoa học hứa hẹn nhất. Một vị trí đặc biệt trong đó bị chiếm bởi việc nghiên cứu các chấm lượng tử - các hạt bán dẫn rất nhỏ hoạt động giống như các nguyên tử (có một phổ bức xạ rời rạc, tức là, "không liên tục"). Màu phát sáng (và độ hấp thụ) của các chấm lượng tử phụ thuộc nhiều vào nhiều yếu tố. Trong số đó, không chỉ vật liệu mà chúng được tạo ra, mà còn cả kích thước và hình dạng của các hạt. Các tính năng của các cấu trúc này đang được sử dụng tích cực, tạo ra các màn hình với khả năng tái tạo màu được cải thiện. Chúng cũng được sử dụng trong pin mặt trời lai, nơi các chấm lượng tử giúp chuyển đổi năng lượng từ mặt trời thành dòng điện.

Epitaxy, tức là sự phát triển của một vật liệu tinh thể này lên trên vật liệu khác, đã trở thành phương pháp chính để tạo ra các chấm lượng tử. Tuy nhiên, các phương pháp tiếp cận thường được sử dụng bị hạn chế nghiêm trọng trong việc kiểm soát kích thước và hình dạng của các hạt như vậy. Điều này trở thành một vấn đề khi bạn cần đặt các chấm lượng tử ở xa nhau. Một phương pháp khác, thả biểu tượng, mang lại nhiều tự do hơn một chút. Cách tiếp cận này giả định rằng những giọt kim loại đầu tiên (ví dụ, indium hoặc gali) được áp dụng cho chất nền, và sau đó chúng được giữ trong một dòng asen, phản ứng với kim loại, tạo thành một hợp chất hóa học mới. Kết quả là, các giọt nhỏ biến thành các hạt bán dẫn cực nhỏ.

Sử dụng công nghệ này, bạn thường có thể tạo ra những chấm rất nhỏ với mật độ cao hoặc những chấm lớn với mật độ thấp, nhưng rất khó để có được những chấm nhỏ và hiếm cùng một lúc. Một nhóm các nhà khoa học trẻ từ Đại học Liên bang miền Nam (Taganrog) đã tìm ra cách để khắc phục hạn chế này. Các nhà công nghệ đề xuất trước tiên nên kết tủa các giọt kim loại lớn và hiếm, sau đó giảm kích thước bằng cách tác động lên một dòng asen rất nhỏ (ít hơn 100 lần so với bình thường). Trong trường hợp này, số lượng phân tử asen không đủ để chuyển toàn bộ kim loại thành chất bán dẫn ngay lập tức, nhưng đủ để các nguyên tử kim loại phân tán từ giọt “tìm kiếm” asen trên bề mặt đế, do đó làm giảm giọt kích thước đến các giá trị cần thiết. Đồng thời, mật độ của các giọt không thay đổi - chúng vẫn hiếm như ban đầu.

“Cách tiếp cận của chúng tôi là phổ quát. Chúng tôi hy vọng rằng theo cách tương tự, sẽ có thể kiểm soát kích thước của cấu trúc nano không chỉ dựa trên các hợp chất asen mà còn cả antimon và phốt pho. Nếu tính chất quang học của các cấu trúc thu được đáp ứng các tiêu chí nhất định, thì có thể nói về sự tiến bộ không chỉ trong công nghệ thu được cấu trúc nano bán dẫn mà còn trong công nghệ tạo ra các thiết bị cho điện tử lượng tử và quang âm nano, ”Maxim Solodovnik nhận xét, Tiến sĩ, Phó giáo sư tại Viện Công nghệ nano, Điện tử và Thiết bị của Đại học Liên bang miền Nam (Institute of Nanotechnology, Electronics and instrumentation of the Southern Federal University).

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Moscow và St.Petersburg được kết nối bằng đường dây liên lạc dài thứ hai thế giới qua kênh lượng tử (world's second longest communication line via a quantum channel)

1623446662757.png

Mạng lượng tử xương sống (backbone quantum network) Moscow-St.Petersburg với chiều dài khoảng 700 km là mạng lớn nhất châu Âu và lớn thứ hai trên thế giới. Cơ sở hạ tầng mới cho phép chuyển một lượng lớn dữ liệu với mức độ bảo mật cao nhất. Nó được tạo ra trên cơ sở các giải pháp trong nước độc đáo.

Đường dây do Đường sắt Nga (Russian Railways) tạo ra, chứa 19 nút đáng tin cậy (trusted nodes), thông tin trong đó được mã hóa ở trạng thái pha của các photon (trusted nodes, information in it is encoded in phase states of photon) và tốc độ truyền chính (key transmission rat) là khoảng 300 bit mỗi giây.

Các đối tác của Đường sắt Nga là Đại học Nghiên cứu Quốc gia St.Petersburg về Công nghệ Thông tin, Cơ học và Quang học (ITMO), Trung tâm Công nghệ Đặc biệt LLC, SMARTS-Quanttelecom LLC và Amikon LLC (St. Petersburg National Research University of Information Technologies, Mechanics and Optics (ITMO), Special Technological Center LLC, SMARTS-Quanttelecom LLC, and Amikon LLC).

Lộ trình cho truyền thông lượng tử đã được ký kết vào tháng 8 năm ngoái, nhưng bây giờ đã có một kết quả cụ thể - một mạng lượng tử.

Đến năm 2024, 7 nghìn km mạng lượng tử sẽ được khởi chạy. 120 dự án sẽ được thực hiện theo lộ trình.


Tài liệu tham khảo:

Mật mã hiện đại cho phép các thông điệp được mã hóa theo cách mà không ai có thể giải mã chúng, ngoại trừ người có khóa (ví dụ: đối với điều này, chỉ cần độ dài của khóa bằng hoặc vượt quá độ dài của bản mã). Lỗ hổng chính của các phương pháp này là cần phải chuyển khóa qua một kênh an toàn, rất khó tạo và tốn kém, và do các khóa phải được thay đổi thường xuyên (ví dụ, vài lần mỗi giây), đôi khi điều đó không có ý nghĩa gì. . Do đó, các giao thức mã hóa khóa công khai được sử dụng rộng rãi trong truyền thông hiện đại. Các giao thức này sử dụng các hàm không đối xứng, chẳng hạn như tính các số thừa thành các thừa số nguyên tố, điều này làm cho việc giải mã trở nên cực kỳ khó khăn (nhưng vẫn có thể thực hiện được).

Các đường lượng tử được thiết kế để đảm bảo an toàn cho chính quy trình chuyển khóa. Trong phương pháp này, thông tin về khóa được mang bởi các photon đơn lẻ dưới dạng các đặc điểm của chúng - ví dụ, phân cực, pha hoặc hình dạng mặt sóng. Khi kẻ xâm nhập cố gắng đo đặc tính này, trạng thái lượng tử của photon bị vi phạm không thể phục hồi, trạng thái này được cố định bởi người nhận địa chỉ.

Tuy nhiên, giao tiếp lượng tử (quantum communication) có những hạn chế đáng kể - nhiễu, giao thoa, dao động nhiệt độ thay đổi trạng thái của các photon và khoảng cách tín hiệu cần truyền càng dài thì càng ít photon tồn tại và tốc độ truyền chính càng thấp. Cho đến gần đây, khoảng cách truyền tối đa qua mạng cáp quang không vượt quá 100 km; ở khoảng cách xa hơn, hầu như tất cả các photon đều mất trạng thái. Họ cố gắng giải quyết vấn đề này bằng cách tạo ra các nút đáng tin cậy - tức là các "trạm" khuếch đại tín hiệu, như những người tạo ra đường lượng tử tính toán, những kẻ xâm nhập không thể tiếp cận được. Bộ lặp lượng tử - “bộ khuếch đại” tín hiệu không phá hủy trạng thái lượng tử - vẫn chưa được tạo ra. Tuy nhiên, giao tiếp lượng tử đang được các ngân hàng và tổ chức chính phủ yêu cầu; ở Nga, Gazprombank và Sberbank đã tạo ra mạng lưới thí điểm của riêng họ dựa trên sự phát triển của Trung tâm lượng tử Nga.

Đại diện ITMO cho biết có 19 nút đáng tin cậy trên đường lượng tử mới giữa Moscow và St. Ba trong số đó nằm ở St.Petersburg, ba ở Moscow và 13 nút - tại các ga đường sắt từ Tosno đến Kryukovo.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Các nhà khoa học Nga đã phát triển một phương pháp mới để tổng hợp các cảm biến nhạy cảm với khí độc (ynthesis of sensors sensitive to toxic gases)
Các tác giả đã phát triển các cảm biến gồm 4 thành phần và áp dụng phương pháp của các thành phần chính, trong đó có thể tách các tín hiệu một cách có chọn lọc khi phát hiện các khí đã chọn.
1623447418425.png

Moscow, ngày 1 tháng 6 - IA Neftegaz.RU. Các nhà khoa học Nga đã đạt được sự gia tăng độ nhạy của cảm biến đối với khí dễ cháy và đề xuất một công nghệ kinh tế cho sản xuất của họ. Kết quả của công trình đã được công bố trên tạp chí khoa học Vật liệu Khoa học và Kỹ thuật: B.
Điều này đã được báo cáo bởi dịch vụ báo chí của Quỹ Khoa học Nga.

Các nhà khoa học đã sử dụng bạch kim, được coi là chất xúc tác tuyệt vời cho quá trình oxy hóa hydro, hydrocacbon và chất thơm, điều này giải thích cho phản ứng cảm giác tăng lên đối với các khí này.
Các tác giả đã phát triển các cảm biến gồm 4 thành phần và áp dụng phương pháp của các thành phần chính, trong đó có thể tách các tín hiệu một cách có chọn lọc khi phát hiện các khí đã chọn.

Một trong những nguyên nhân gây nổ và cháy do rò rỉ hoặc thoát khí là sự trộn lẫn khí và hơi dễ cháy với không khí.
Để tránh điều này, các chuyên gia liên tục theo dõi sự hiện diện của chúng trong không khí.
Các nhà nghiên cứu đặc biệt quan tâm đến BTEX, một nhóm khí rất dễ cháy và có độc tính cao bao gồm benzen, toluen, ethylbenzene và xylen.

Khí BTEX được tìm thấy với số lượng lớn trong khí quyển của các vùng không thuận lợi về môi trường, bao gồm cả những nơi khai thác và tinh chế dầu mỏ.
Nếu nồng độ của chúng cao hơn mức tối đa cho phép, thì hàm lượng của các hợp chất liên kết phức tạp hơn (ví dụ, oxit nitơ, oxit lưu huỳnh, metan và các hydrocacbon khác) thường cũng vượt quá tiêu chuẩn.
Do đó, việc tối ưu hóa các cảm biến khí nhằm phân tích khí BTEX là một nhiệm vụ cấp bách và có ý nghĩa thiết thực.

Trong một công trình mới, các nhà khoa học đã đề xuất theo dõi các khí thơm đơn giản nhất bằng cách sử dụng cảm biến khí bán dẫn.
Tính mới của cách tiếp cận được đề xuất còn nằm ở chỗ khi tạo mảng cảm biến, phương pháp in microlotter khí nén đã được sử dụng - một công nghệ phụ gia cho phép tái tạo các lớp nhạy cảm của cảm biến khí.
Điều này tạo ra một tiềm năng rất lớn cho việc mở rộng quy mô sản xuất.

Các tác giả của công trình lưu ý rằng phương pháp in microlotter được sử dụng là:
  • lợi thế hơn so với phương pháp in lụa thông thường;
  • cho phép áp dụng các lớp nhạy cảm của thành phần phức tạp với độ phân giải cao, sau này có thể được sử dụng thành công để thu được các cảm biến đa chức năng thu nhỏ đa chức năng cho các loại khí khác nhau.
Nhớ lại rằng vào tháng 4 năm 2021, các nhà khoa học từ Đại học Liên bang Kazan (Kazan Federal University) đã tạo ra một chất phân hủy sinh học mới giúp làm chậm quá trình hình thành khí hydrat và ăn mòn đường ống trong quá trình sản xuất và vận chuyển dầu (new biodegradable substance that slows down the formation of gas hydrates and pipeline corrosion during oil production and transportation).

Russian scientists have developed a new method for the synthesis of sensors sensitive to toxic gases
Российские ученые разработали новый метод синтеза сенсоров, чувствительных к токсичным газам
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nguồn cung thiết bị điện tử trong nước cho ngành công nghiệp không gian vũ trụ tăng 2,5 lần trong 3 năm

1623447732112.png

Trong 3 năm qua, các nhà sản xuất Nga đã tăng nguồn cung cấp linh kiện điện tử (ECB) cho ngành vũ trụ lên 2,5 lần. Điều này đã được Dmitry Rogozin, Tổng giám đốc của Tổng công ty Nhà nước Roscosmos, công bố hôm thứ Tư.

“Trong ba năm qua, ngành công nghiệp của chúng tôi đã tăng nguồn cung cấp linh kiện điện tử không gian cho ngành công nghiệp của chúng tôi lên 2,5 lần,” Dmitry Rogozin cho biết trên kênh YouTube Soloviev Live.

Ông lưu ý rằng vào năm 2025, Roskosmos đang hoàn thành chương trình thay thế nhập khẩu tất cả các yếu tố cho một thế hệ GLONASS mới.Điều này không có nghĩa là chúng tôi sẽ tiếp tục làm mọi thứ hoàn toàn, bởi vì ngay cả Hoa Kỳ cũng không hoàn toàn làm bất cứ điều gì. Có một sự hợp tác quốc tế bình thường tự nhiên trong các vấn đề như sản xuất vô tuyến điện tử vi mô, đặc biệt là cho các mục đích không gian. Đây là một loại vi điện tử đặc biệt chống bức xạ, ”Rogozin giải thích.


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Động cơ UEC đảm bảo phóng tên lửa Soyuz-2.1b thành công từ sân bay vũ trụ Vostochny

1623448091485.png

Động cơ tên lửa RD-107A / 108A, được sản xuất tại xí nghiệp Samara của Tập đoàn Động cơ Liên hợp PJSC UEC-Kuznetsov (United Engine Corporation PJSC UEC-Kuznetsov), đảm bảo phóng thành công tên lửa vũ trụ Soyuz-2.1b với tầng trên Fregat ( Fregat upper stage) cho 36 vệ tinh viễn thông của công ty Anh OneWeb (đối thủ của công ty StarLink của Elon Musk nhằm cung cấp Internet vệ tinh)

Vụ phóng diễn ra từ vũ trụ Vostochny vào ngày 27 tháng 5 lúc 20:43 giờ Moscow. Các động cơ RD-107A / RD-108A sản xuất hàng loạt của PJSC UEC-Kuznetsov được lắp đặt trên các giai đoạn I và II của phương tiện phóng Soyuz-2.1b được thực hiện thường xuyên.

36 vệ tinh viễn thông OneWeb của Anh đã được phóng lên một quỹ đạo nhất định. Tàu vũ trụ LEO OneWeb được thiết kế để cung cấp Internet tốc độ cao cho người tiêu dùng trên cạn. Lần ra mắt tiếp theo đã nâng con số của họ lên con số 218.

Ông Alexey Sobolev, Phó Tổng giám đốc - Giám đốc điều hành của PJSC cho biết: “Đội ngũ của trung tâm dịch vụ của PJSC UEC-Kuznetsov đã hỗ trợ bảo hành toàn bộ chu kỳ kiểm tra động cơ của giai đoạn 1 và 2 của phương tiện phóng tại sân bay vũ trụ”. UEC-Kuznetsov. - Công việc khởi động - giám sát việc lắp đặt các thiết bị đánh lửa nhiệt phân trong buồng đốt và đổ đầy các thành phần thuốc phóng vào xe phóng - được thực hiện theo thời gian đã định. Trong quá trình phóng, tất cả các bộ phận của hệ thống đẩy đều hoạt động mà không có bất kỳ nhận xét nào. "

Bắt đầu từ năm 1958, giai đoạn I và II của tất cả các phương tiện phóng kiểu R-7 (bao gồm cả phương tiện phóng Soyuz) đã được trang bị các sửa đổi của hệ thống đẩy RD-107A / RD-108A. Các động cơ được sản xuất và thử nghiệm hàng loạt bởi PJSC "UEC-Kuznetsov" với sự hỗ trợ thiết kế của nhà phát triển JSC "NPO Energomash" im. Viện sĩ V.P. Glushko ”. Độ tin cậy thống kê của các sản phẩm vượt quá 99,9%.

UEC engines ensured successful launch of Soyuz-2.1b rocket from Vostochny cosmodrome
Двигатели ОДК обеспечили успешный старт ракеты «Союз-2.1б» с космодрома Восточный

------------------------------------------------------------------------

Đội hình tên lửa Bologovskoye nhận thiết bị bảo vệ RCB cho hệ thống tên lửa di động (RCB protection equipment for mobile missile systems)

1623448333166.png


Tổ hợp tên lửa Bologovskoye (vùng Tver) nhận được động cơ nhiệt vạn năng mới nhất UTM-80M (latest universal heat engines UTM-80M). Trước đó, các mẫu thiết bị đặc biệt này đã được chuyển đến các đội hình tên lửa Tagil (vùng Sverdlovsk) và Novosibirsk.

Các đội hình được tái vũ trang của Lực lượng Tên lửa Chiến lược (Strategic Missile Forces) tiếp tục nhận được công nghệ mới nhất từ lực lượng bảo vệ bức xạ, hóa học và sinh học (RCB). Các máy móc hiện đại, bao gồm RKhM-6, ARS-14KM và các mẫu đầu tiên của UTM-80M và KRPP-2, giúp nó có thể hoàn thành toàn bộ phạm vi nhiệm vụ từ tiến hành trinh sát đến hoàn thiện các loại vũ khí, quân sự và đặc chủng. thiết bị, bao gồm cả bệ phóng tự hành.

Tổng cộng, Lực lượng Tên lửa Chiến lược đã nhận được hơn 100 đơn vị trang bị mới nhất của lực lượng bảo vệ RCB. Hơn nữa, một nửa trong số họ đã được gửi đến quân đội trong ba năm qua.

Những cỗ máy độc đáo cho phép xử lý hoàn toàn đặc biệt hơn năm đơn vị thiết bị quân sự cỡ lớn mỗi giờ. Trong các sự kiện, các đơn vị bảo vệ RCB của Lực lượng Tên lửa Chiến lược ở Vùng Novosibirsk đã tiến hành xử lý đặc biệt hơn 80 thiết bị, bao gồm cả các bệ phóng tự động của PGRK.

Máy UTM-80M được phát triển vì lợi ích của Lực lượng Tên lửa Chiến lược và dùng để khử khí, khử nhiễm và khử trùng các vật thể lớn, vũ khí và thiết bị quân sự. Thành phần được phát triển của bộ công cụ cho phép thực hiện quá trình xử lý đặc biệt với sự di chuyển của bệ của người vận hành qua các thiết bị quân sự có kích thước lớn hoặc dọc theo vật thể đang được xử lý.

UTM-80M đã chứng minh tính hiệu quả của mình trong các cuộc tập trận quy mô lớn của Lực lượng Tên lửa Chiến lược ở Vùng Novosibirsk, và giúp nó có thể chế tạo các bệ phóng tự hành trong thời gian ngắn nhất có thể.

Vào năm 2021, động cơ nhiệt vạn năng UTM-80M sẽ được chuyển giao cho tổ hợp tên lửa Teikov (vùng Ivanovo).

Ngoài ra, các thiết bị đặc biệt của lực lượng bảo vệ RCB đã vào và tiếp tục đến, bao gồm các trạm di động điều khiển và phân phối mới nhất KRPP-2, xe hóa học trinh sát RHM-6, xe UAZ-rhb đặc biệt dựa trên xe UAZ Patriot và ARS-14KM các trạm chiết rót (filling stations).

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Khối lượng của Quỹ tài sản quốc gia (NWF) trong tháng 5 đã tăng thêm 113 tỷ rúp
MOSCOW, ngày 10 tháng 6. / TASS /. Khối lượng của Quỹ Phúc lợi Quốc gia (NWF) trong tháng 5 đã tăng 113 tỷ rúp và tính đến ngày 1 tháng 6 lên tới 13,938 nghìn tỷ rúp, theo tài liệu trên trang web của Bộ Tài chính.

"Kể từ ngày 1 tháng 6 năm 2021, khối lượng của NWF đã lên tới 13,938 nghìn tỷ rúp", thông báo viết. Tính đến ngày 1 tháng 5, khối lượng của NWF đã lên tới 13,825 nghìn tỷ rúp.


--------------------------------------------------

Năm 2020, Nga bán vũ khí ra nước ngoài với giá hơn 15 tỷ USD

1623448666853.png

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng Nga vẫn có thể cung cấp lượng vũ khí trị giá hơn 15 tỷ USD ra nước ngoài vào năm 2020. Hơn 15 tỷ đạt 102% chỉ tiêu. Và lượng đơn đặt hàng tồn đọng, vốn rất quan trọng, vẫn ở mức hơn 50 tỷ USD.

Nga xuất khẩu thiết bị của lực lượng mặt đất và thiết bị hải quân đang có nhu cầu. Nga phải đối mặt với áp lực chưa từng có trong việc thực hiện các đơn đặt hàng. Ngành công nghiệp này cũng bị ảnh hưởng bởi đại dịch: nhiều địa chỉ liên lạc phải cắt giảm và các hoạt động triển lãm phải bỏ dở. Hoạt động tiếp thị đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ví dụ, gần như tất cả các cuộc triển lãm quốc tế đã đóng cửa vào năm ngoái.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Moscow và St.Petersburg được kết nối bằng đường dây liên lạc dài thứ hai thế giới qua kênh lượng tử (world's second longest communication line via a quantum channel)

View attachment 6260900
Mạng lượng tử xương sống (backbone quantum network) Moscow-St.Petersburg với chiều dài khoảng 700 km là mạng lớn nhất châu Âu và lớn thứ hai trên thế giới. Cơ sở hạ tầng mới cho phép chuyển một lượng lớn dữ liệu với mức độ bảo mật cao nhất. Nó được tạo ra trên cơ sở các giải pháp trong nước độc đáo.

Đường dây do Đường sắt Nga (Russian Railways) tạo ra, chứa 19 nút đáng tin cậy (trusted nodes), thông tin trong đó được mã hóa ở trạng thái pha của các photon (trusted nodes, information in it is encoded in phase states of photon) và tốc độ truyền chính (key transmission rat) là khoảng 300 bit mỗi giây.

Các đối tác của Đường sắt Nga là Đại học Nghiên cứu Quốc gia St.Petersburg về Công nghệ Thông tin, Cơ học và Quang học (ITMO), Trung tâm Công nghệ Đặc biệt LLC, SMARTS-Quanttelecom LLC và Amikon LLC (St. Petersburg National Research University of Information Technologies, Mechanics and Optics (ITMO), Special Technological Center LLC, SMARTS-Quanttelecom LLC, and Amikon LLC).

Lộ trình cho truyền thông lượng tử đã được ký kết vào tháng 8 năm ngoái, nhưng bây giờ đã có một kết quả cụ thể - một mạng lượng tử.

Đến năm 2024, 7 nghìn km mạng lượng tử sẽ được khởi chạy. 120 dự án sẽ được thực hiện theo lộ trình.


Tài liệu tham khảo:

Mật mã hiện đại cho phép các thông điệp được mã hóa theo cách mà không ai có thể giải mã chúng, ngoại trừ người có khóa (ví dụ: đối với điều này, chỉ cần độ dài của khóa bằng hoặc vượt quá độ dài của bản mã). Lỗ hổng chính của các phương pháp này là cần phải chuyển khóa qua một kênh an toàn, rất khó tạo và tốn kém, và do các khóa phải được thay đổi thường xuyên (ví dụ, vài lần mỗi giây), đôi khi điều đó không có ý nghĩa gì. . Do đó, các giao thức mã hóa khóa công khai được sử dụng rộng rãi trong truyền thông hiện đại. Các giao thức này sử dụng các hàm không đối xứng, chẳng hạn như tính các số thừa thành các thừa số nguyên tố, điều này làm cho việc giải mã trở nên cực kỳ khó khăn (nhưng vẫn có thể thực hiện được).

Các đường lượng tử được thiết kế để đảm bảo an toàn cho chính quy trình chuyển khóa. Trong phương pháp này, thông tin về khóa được mang bởi các photon đơn lẻ dưới dạng các đặc điểm của chúng - ví dụ, phân cực, pha hoặc hình dạng mặt sóng. Khi kẻ xâm nhập cố gắng đo đặc tính này, trạng thái lượng tử của photon bị vi phạm không thể phục hồi, trạng thái này được cố định bởi người nhận địa chỉ.

Tuy nhiên, giao tiếp lượng tử (quantum communication) có những hạn chế đáng kể - nhiễu, giao thoa, dao động nhiệt độ thay đổi trạng thái của các photon và khoảng cách tín hiệu cần truyền càng dài thì càng ít photon tồn tại và tốc độ truyền chính càng thấp. Cho đến gần đây, khoảng cách truyền tối đa qua mạng cáp quang không vượt quá 100 km; ở khoảng cách xa hơn, hầu như tất cả các photon đều mất trạng thái. Họ cố gắng giải quyết vấn đề này bằng cách tạo ra các nút đáng tin cậy - tức là các "trạm" khuếch đại tín hiệu, như những người tạo ra đường lượng tử tính toán, những kẻ xâm nhập không thể tiếp cận được. Bộ lặp lượng tử - “bộ khuếch đại” tín hiệu không phá hủy trạng thái lượng tử - vẫn chưa được tạo ra. Tuy nhiên, giao tiếp lượng tử đang được các ngân hàng và tổ chức chính phủ yêu cầu; ở Nga, Gazprombank và Sberbank đã tạo ra mạng lưới thí điểm của riêng họ dựa trên sự phát triển của Trung tâm lượng tử Nga.

Đại diện ITMO cho biết có 19 nút đáng tin cậy trên đường lượng tử mới giữa Moscow và St. Ba trong số đó nằm ở St.Petersburg, ba ở Moscow và 13 nút - tại các ga đường sắt từ Tosno đến Kryukovo.

Bổ sung tin về mạng liên lạc lượng tử trong đoạn trích ở trên. Mạng lượng tử của TQ lớn nhất thế giới dài đến 4600km, trong khi mạng lượng tử của Nga số 2 cũng chỉ có 700km

Lần đầu tiên "Cuộc gọi lượng tử" (Quantum Call) giữa Moscow và St.Petersburg được thực hiện
Hôm nay, ngày 8 tháng 6 năm 2021, cuộc gọi hội nghị truyền hình đầu tiên đã được thực hiện bằng đường dây liên lạc được mã hóa lượng tử giữa Moscow và St.Petersburg. Dmitry Chernyshenko, Phó Thủ tướng Liên bang Nga, Oleg Belozyorov, Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đường sắt Nga, và Alexander Beglov, Thống đốc St.Petersburg, đã tham gia sự kiện này. Đại học ITMO là một trong những đối tác của Đường sắt Nga trong việc triển khai mạng lưới.
1623485045548.png

"Xa lộ" lượng tử (quantum “highway”) Moscow-St.Petersburg, với chiều dài khoảng 700 km, là đường lớn nhất ở châu Âu và lớn thứ hai trên thế giới. Hệ thống dựa trên các giải pháp công nghệ độc đáo của Nga. Cơ sở hạ tầng mới này giúp nó có thể truyền một lượng lớn dữ liệu với mức độ bảo vệ cao. Tính bảo mật của dữ liệu được đảm bảo bởi các nguyên tắc vật lý lượng tử.

Truyền thông lượng tử là một lĩnh vực công nghệ cao mới tồn tại nhờ sự tương tác của quang tử (sử dụng tín hiệu quang học và phát triển các thiết bị dựa trên chúng) và công nghệ lượng tử. Đoạn thử nghiệm của mạng lượng tử Moscow-St. Petersburg là phần đầu tiên của Nền tảng Truyền thông Lượng tử (QCP), một dự án cho nền kinh tế kỹ thuật số của quốc gia được phát triển bởi các nhân viên của Trung tâm Quốc gia về Internet Lượng tử của Đại học ITMO. Nhân viên ITMO tham gia vào tất cả các giai đoạn phát triển của dự án: từ việc thiết kế các nguyên tắc để phân phối lượng tử các khóa mã hóa - đảm bảo khả năng phục hồi chưa từng có của hệ thống trước các truy cập không có tác dụng - đến việc cài đặt, điều chỉnh và đưa hệ thống vào hoạt động.

"Việc giới thiệu công nghệ này sẽ cho phép chúng tôi nâng cao đáng kể tính bảo mật của các mạng truyền thông hiện có, bao gồm cả việc bảo vệ chúng khỏi các mối đe dọa tiềm ẩn", Sergey Khoruzhnikov , người đứng đầu Trung tâm Internet lượng tử Quốc gia của Đại học ITMO , nhận xét . "Nó dựa trên giao tiếp lượng tử ở các tần số bên. Điều làm cho phương pháp này trở nên đặc biệt là các photon đơn lẻ không được phát ra trực tiếp bởi nguồn. Thay vào đó, chúng xuất hiện ở các tần số bên do kết quả của điều chế pha của các xung thông thường. Khoảng thời gian giữa sóng mang tần số và tần số phụ tương đương khoảng 10 - 20 giờ tối. Cách tiếp cận này cho phép chúng tôi truyền tín hiệu lượng tử trong khoảng cách 200 km với tốc độ 400 Mbps.
1623485268421.png

"Cuộc gọi lượng tử" đầu tiên giữa Moscow và St.Petersburg

Trong “cuộc gọi lượng tử”, những người tham gia đã thảo luận về triển vọng hợp tác với St.Petersburg và khu vực xung quanh, cũng như các cơ hội ứng dụng công nghệ này. Các buổi thuyết trình đã được tổ chức về thiết bị liên lạc lượng tử của Nga và hệ thống giám sát mạng lượng tử.

“Chúng tôi rất vui khi có các đối tác như Đường sắt Nga (Russian Railways) để thực hiện các dự án phức tạp trong thời gian ngắn như một phần của chương trình quốc gia Kinh tế số. Tôi muốn chỉ ra rằng bản đồ lộ trình cho truyền thông lượng tử chỉ mới được ký vào tháng 8 năm ngoái, nhưng chúng tôi đã có một kết quả hữu hình - mạng lượng tử mà chúng tôi đã khởi chạy ngày hôm nay. Có một nhu cầu mạnh mẽ đối với công nghệ này từ các cơ quan chính phủ cũng như các doanh nghiệp, điều này rất quan trọng. Một số lượng lớn các đối tác đã tham gia vào việc tạo ra mạng lưới của họ - từ các SIE và viện nghiên cứu cho đến các tập đoàn lớn. Đây là một thành tựu tuyệt vời mà các nhà khoa học của chúng tôi đạt được bây giờ, trong Năm Khoa học và Công nghệ, ” Dmitry Chernyshenko nói. Ông cũng lưu ý rằng các công nghệ loại này rất phù hợp trong bối cảnh các mối đe dọa tấn công mạng ngày càng gia tăng. “Nga là một trong những nước đi đầu [trong lĩnh vực này], và chiều dài của đoạn đường đầu tiên này, 700 km, là lớn thứ hai thế giới. Chúng tôi có những kế hoạch và tham vọng lớn, và chúng tôi sẽ phát triển công nghệ này để thiết lập các mạng truyền thông lượng tử an toàn trên khắp đất nước. Đến năm 2024, tổng chiều dài của tất cả các đường dây liên lạc [ở Nga] sẽ đạt 7.000 km; dự án đã được cung cấp kinh phí cần thiết. ”

1623485355293.png

"Cuộc gọi lượng tử" đầu tiên giữa Moscow và St.Petersburg.

“Chỉ mất chưa đầy một năm để thực hiện dự án thử nghiệm này, và hôm nay chúng ta đang bước sang một trang mới trong lịch sử quốc gia. Phần thí điểm của Moscow-St. Mạng thông tin liên lạc lượng tử ở Petersburg đã hoàn thiện - không còn nghi ngờ gì nữa, đây là một bước đột phá thực sự trong lĩnh vực viễn thông của Nga. Và đó chỉ là bước đầu tiên. Theo bản đồ lộ trình, chúng tôi sẽ cần hoàn thành 120 dự án và 75 sản phẩm và dịch vụ, ”Oleg Belozyorov lưu ý.


Ông nhấn mạnh rằng Moscow-St. Mạng lưới liên lạc lượng tử ở Petersburg sẽ giúp nó có thể thử nghiệm các giải pháp công nghệ mới và giới thiệu các dịch vụ có tầm quan trọng.

Người đứng đầu Đường sắt Nga nói thêm: “Chúng ta có thể nói rằng ngày nay, Nga đang giữ một trong những vị trí hàng đầu thế giới về truyền thông lượng tử.

Ngoài Đại học ITMO, các đối tác của Đường sắt Nga trong việc thực hiện dự án xây dựng là Công ty Cổ phần Trung tâm Công nghệ Đặc biệt, Công ty Cổ phần SMARTS-Quanttelecom và Công ty Cổ phần Amikon ( Special Technology Center JSC, SMARTS-Quanttelecom JSC, and Amikon JSC. )

First-Ever “Quantum Call” Between Moscow and St. Petersburg Conducted
https://news.itmo.ru/en/news/10393/

---------------------------------------------------

Còn đây là tin từ hồi tháng 5

Transtelecom đã xây dựng một mạng lượng tử Moscow - St.Petersburg
1623485574473.png


Phó tổng giám đốc Transtelecom (công ty con của Đường sắt Nga) Alexei Nozdrin đã công bố việc xây dựng đường dây liên lạc lượng tử giữa Moscow và St.Petersburg tại hội nghị Vedomosti Telecom 2021. “Mạng đã tồn tại, thiết bị đã Nozdrin nói. “Trong quý thứ hai, một vụ phóng sẽ diễn ra dưới dạng một khóa lượng tử được chuyển giao.”

Nhà điều hành gọi ưu điểm chính của mạng lượng tử là tính bảo mật tối đa của dữ liệu được truyền qua nó. Transtelecom đang dựa trên nhu cầu từ các tổ chức tài chính, cơ quan thực thi pháp luật và các tổ chức nhà nước khác. Theo Nozdrin, mạng lượng tử sử dụng thiết bị do Nga sản xuất - ông không nêu tên nhà phát triển của nó.

Mạng liên lạc lượng tử đầu tiên trên thế giới đã được triển khai ở Trung Quốc vào đầu năm nay. Tổng chiều dài của mạng lưới này lên tới 4600 km: nó bao gồm hơn 700 đoạn quang và hai trạm liên lạc không gian. Hơn 150 thuê bao ngân hàng đã được kết nối với mạng lượng tử của Trung Quốc.


Không giống như các thuật toán mã hóa thông thường, khi tạo khóa mật mã lượng tử, người gửi và người nhận sử dụng dữ liệu về sự thay đổi trạng thái lượng tử của các photon. Khi bạn cố gắng phân tích và giải mã một khóa như vậy, nó sẽ thay đổi - nhờ đó, những người nhận thư sẽ ngay lập tức biết về âm mưu hack. Valery Andreev, Phó Tổng giám đốc IVK, cho biết: “Mã hóa lượng tử sẽ làm cho nó có thể triển khai các cơ chế mật mã ở một cấp độ hoàn toàn mới, trước đây không thể đạt được. - Nếu đạt được một kết quả chấp nhận được trong quá trình dự án Transtelecom, nó sẽ trở thành sự khởi đầu của một cuộc cách mạng trên thị trường an toàn thông tin. Bảo vệ thông tin sẽ yêu cầu các công cụ mới, các mô hình mối đe dọa mới và khuôn khổ quy định mới. Tất nhiên, được cung cấp,rằng việc sử dụng các phương pháp và công cụ mới không liên quan đến chi phí tài chính quá lớn - điều này cũng sẽ được thử nghiệm trong dự án. “

Việc xây dựng một mạng lượng tử dài 800 km giữa Moscow và St.Petersburg được thực hiện theo lộ trình phát triển thông tin liên lạc lượng tử do Đường sắt Nga phát triển và được chính phủ phê duyệt vào mùa hè năm 2020. Chi phí thực hiện toàn bộ dự án - một mạng lượng tử dài 10.000 km - vào năm 2024 sẽ lên tới 16,7 tỷ rúp. (10 tỷ nên được phân bổ từ ngân sách liên bang, 6,7 tỷ từ các nguồn ngoài ngân sách, trong đó hơn 5 tỷ rúp đã sẵn sàng được phân bổ bởi Đường sắt Nga). Hầu hết các quỹ này là 12,8 tỷ rúp. - nên đi đến việc xây dựng các mạng đường trục lượng tử. Đến năm 2024, khối lượng dịch vụ được cung cấp trên mạng sẽ đạt khoảng 55 tỷ rúp. - những tính toán như vậy đã được Đường sắt Nga đưa ra trước đây.Trong số các kịch bản sử dụng công nghệ lượng tử, ngoài việc chuyển dữ liệu từ các ngân hàng và cơ quan chính phủ, các nhà phát triển lộ trình đã trích dẫn việc xây dựng hệ thống Internet vạn vật an toàn và quản lý các chuyến tàu không người lái.

Alexei Fedorov, người đứng đầu nhóm công nghệ thông tin lượng tử tại Trung tâm Lượng tử Nga ( Russian Quantum Center ) cho biết: “Về mặt phát triển thành phần công nghệ của phân phối khóa lượng tử (quantum key distribution), Nga thực tế không bị tụt hậu so với các nước khác. "Tuy nhiên, Trung Quốc dẫn đầu về việc thực hiện." Fedorov đã có kế hoạch sử dụng những dây chuyền như vậy cho các ứng dụng công nghiệp ở châu Âu, nhưng cho đến nay các nguyên mẫu hiện có và được phát triển chủ yếu được sử dụng cho mục đích nghiên cứu, Fedorov nói: “Ở Hoa Kỳ, họ không đặt cổ phần lớn vào việc xây dựng phân phối khóa lượng tử. nhưng dựa trên sự phát triển của các thuật toán hậu lượng tử - một thuật toán mật mã thế hệ mới có khả năng chống lại các cuộc tấn công cao hơn. Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Hoa Kỳ đang chuẩn hóa các giải pháp hậu lượng tử. “

Theo Sergey Khanenkov, giám đốc dự án truyền thông lượng tử của công ty, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Transtelecom, Rostelecom, cho biết: “Vào năm 2020, các điều khoản tham chiếu cho việc tạo ra mạng lượng tử giữa trung tâm dữ liệu Kalinin và Moscow của nhà điều hành đã được phát triển và phê duyệt. công việc thiết kế và khảo sát tương ứng “. Trong khuôn khổ dự án này, khả năng sử dụng mạng lượng tử của Đường sắt Nga đang được xây dựng trên đoạn Moscow-Udomlya đang được xem xét, ông Khanenkov lưu ý.




Đại diện của Rostelecom cho biết mật mã lượng tử có tiềm năng thương mại - nó cung cấp mức độ bảo vệ cao nhất, điều này rất quan trọng đối với các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp, chủ yếu là lĩnh vực tài chính. Theo Fedorov, việc thương mại hóa truyền thông lượng tử vẫn bị hạn chế do thiếu nhu cầu đại chúng: “Ở giai đoạn phát triển công nghệ hiện tại, khá sớm, cần đầu tư vào việc tạo ra và phát triển cơ sở hạ tầng để phân phối khóa lượng tử - tương tự như cách giao tiếp cổ điển phát triển. ”




Theo Sergey Polovnikov, người đứng đầu dự án Content-Review: mã hóa, thị trường cho công nghệ mới chưa được hâm nóng và chừng nào người dùng tiềm năng không nhìn thấy những lợi thế rõ ràng mà nó mang lại, thì vòng kết nối của họ sẽ hẹp lại. Ví dụ, đây không phải là sự chuyển đổi từ Internet modem sang đường truyền thuê riêng. Polovnikov lập luận: “Người ta cũng chưa rõ làm thế nào, nói chung, các công nghệ lượng tử có thể làm tăng mức độ bảo mật thông tin như thế nào:“ Người ta biết rằng 90% các vụ rò rỉ dữ liệu không phải do những kẻ xâm nhập vào mạng truyền thông, mà là do sơ suất nhân viên của các công ty và cơ quan chính phủ hoặc tội phạm cố ý của họ. hoạt động ".




Theo Fedorov, lộ trình phát triển của truyền thông lượng tử có thể kích thích sự phát triển của phân khúc thị trường này: “Một điều tương tự đã xảy ra vào nửa sau thế kỷ 20. với internet. Ban đầu, nó được coi như một công cụ khoa học, việc kiếm tiền từ nó không được nhìn thấy. Nhưng sau khi chính phủ đầu tư vào phát triển mạng lưới và tạo cơ sở hạ tầng, doanh nghiệp đã đánh giá triển vọng của công nghệ mới, dẫn đến việc tạo ra nhiều dự án thương mại thành công. “

Transtelecom has built a quantum network Moscow – St. Petersburg

TTK builds quantum line connecting Moscow, St Petersburg

Hồi năm 2017 Nga đã xuất bản bài báo khoa học quôc tế trên Journal of Optical Technology về chủ đề này, lúc đó tốc độ chỉ là 1Mbps, bây giờ mạng thực là 400Mbps
Sideband quantum communication at 1 Mbit/s on a metropolitan area network

1623486957219.png
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
90 năm trên đỉnh


1623488620236.png

IL-76MD-90A (đã giới thiệu version mới này ở những vol trước)

Hàng không vận tải quân sự của Nga kỷ niệm 90 năm thành lập. Đó là vào ngày 1 tháng 6 năm 1931, một đơn vị được thành lập như một phần của Không quân Nga, hoạt động như nguyên mẫu của Hàng không Vận tải Quân sự (VTA). Tổng cộng, trong giai đoạn này, các phi công đã vận hành hơn 50 loại máy bay, hầu hết được sản xuất tại các doanh nghiệp hiện thuộc Tổng công ty Máy bay Thống nhất. Ngày nay, các doanh nghiệp của tập đoàn tiếp tục phát triển máy bay vận tải Il-112V mới, cũng như sản xuất "ngựa máy" mới cho hàng không vận tải quân sự - Il-76MD-90A.


Lúc đầu, quân đội và hàng không quân sự sử dụng máy bay dân dụng và quân sự, được chế tạo lại để làm nhiệm vụ chở hàng. Trong những năm trước chiến tranh và Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, nhờ các máy bay ném bom DB-3 và Il-4, người ta đã thu được rất nhiều kinh nghiệm trong việc vận chuyển quân và hàng hóa.



Trong thời kỳ sau chiến tranh, những chiếc máy bay chuyên dụng đầu tiên cho hàng không vận tải quân sự được thiết kế: Il-12, Il-14, máy bay của Cục thiết kế Antonov. Nhiệm vụ chính của các mô hình mới là hộ tống hàng hóa của quân đội, nhưng với sự giúp đỡ của họ, chẳng hạn như việc vận chuyển hàng hóa đến các ga trôi dạt ở Bắc Cực cũng được thực hiện. Và ngày nay BTA tham gia vào nhiều nhiệm vụ khác nhau, bao gồm cả những nhiệm vụ mang tính chất nhân đạo. Ví dụ, vào năm 2020, các nhân viên vận tải của Nga đã giao thiết bị y tế cho Ý, Hoa Kỳ và Serbia như một phần của cuộc chiến chống lại coronavirus.

Военно-транспортной авиации России – 90 лет

Cách đây 50 năm, vào năm 1971, chiếc máy bay vận tải phổ biến nhất của Nga , Il-76 , lần đầu tiên bay lên bầu trời . Cỗ máy này được tạo ra dưới sự lãnh đạo của nhà thiết kế máy bay xuất sắc Genrikh Novozhilov. "Bảy mươi sáu" có hầm hàng ấn tượng, có thể cất cánh từ các dải không trải nhựa. Phương tiện này đã trở thành chủ lực của vận tải quân sự trong nhiều năm, và các sửa đổi của nó vẫn đang được BTA phục vụ.

Phiên bản mới nhất của máy bay vận tải hạng nặng là Il-76MD-90A . Việc sản xuất hàng loạt của nó được thực hiện tại xí nghiệp Ulyanovsk "Aviastar-SP", một bộ phận của United Aircraft Corporation Rostec. Máy bay được chế tạo hoàn toàn từ các linh kiện của Nga và có khả năng vận chuyển 60 tấn hàng hóa trên quãng đường 4 nghìn km.

1623489083256.png

IL-76MD-90A

Tại Ulyanovsk, lần đầu tiên ở Nga, một dây chuyền sản xuất hiện đại sử dụng công nghệ kỹ thuật số được sử dụng để lắp ráp Il-76MD-90A nhằm chế tạo máy bay vận tải. Mới đây, chiếc "thứ bảy mươi sáu" đầu tiên, được lắp ráp trên dây chuyền mới, đã được bàn giao để thử nghiệm . Việc hiện đại hóa xí nghiệp đã giúp giảm 38% cường độ lao động của công việc lắp ráp máy bay.

Il-112V là máy bay vận tải hạng nhẹ, hiện đang được bay thử nghiệm tại VASO của doanh nghiệp Voronezh. Máy bay này nhằm thay thế "xe tải" An-26 đã lỗi thời. Il-112V có thể vận chuyển tới 5 tấn hàng hóa, được sử dụng trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt và được sử dụng trên các sân bay không trải nhựa.

1623488927066.png

IL-112V

Hiện VASO đang chuẩn bị sản xuất hàng loạt Il-112V. Để đáp ứng nhu cầu của Bộ Quốc phòng, nhà máy Voronezh có kế hoạch đạt công suất lên đến 12 chiếc mỗi năm. Il-112V cũng được lắp ráp hoàn toàn từ các linh kiện của Nga, nhiều linh kiện được tạo ra tại các doanh nghiệp của Rostec. Hiện tại, hai máy bay mới đang được sản xuất.

Bộ Quốc phòng đang thực hiện chương trình trang bị lại cho BTLA: đội xe hiện có đang được sửa chữa, phương tiện mới đang được áp dụng. Lần đầu tiên trong lịch sử gần đây của Hàng không Vận tải Quân sự Nga, tỷ lệ phi đội máy bay có thể sử dụng vào năm 2019 đạt 90%. Các mô hình hiện đại đang được tạo ra, công việc đang được tiến hành để tạo ra một dòng máy bay vận tải trong nước đầy đủ sức cạnh tranh trên thị trường thế giới.

90 years on top
90 лет на высоте

-------------------------------------------------------------------

Ngày 1 tháng 6 năm 2021 đánh dấu kỷ niệm 90 năm thành lập Hàng không Vận tải Quân sự Nga

1623489150978.png

Ra đời từ năm 1931, Hàng không Vận tải Quân sự đã trở thành một bộ phận quan trọng trong hệ thống vận tải hàng không của đất nước và ngày nay nó giải quyết các nhiệm vụ tác chiến và chiến lược. Trong lịch sử, đội máy bay vận tải nội địa được tạo ra trong phòng thiết kế của Liên Xô của Sergei Ilyushin và Oleg Antonov.

Ở giai đoạn đầu hình thành và phát triển ngành hàng không quân sự, thời kỳ trước chiến tranh và trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, các máy bay ném bom được phát triển tại Cục thiết kế Ilyushin, DB-3 và Il-4 đã được sử dụng thành công. Những chiếc máy bay này thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt là tiếp tế cho quân đội, các phân đội du kích và đưa các nhóm trinh sát vào hậu phương địch.


Trong thời kỳ hậu chiến, Ilyushin đã thiết kế và chế tạo máy bay vận tải quân sự Il-12D và Il-14T. Họ không chỉ giải quyết hiệu quả các nhiệm vụ duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội, mà còn thực hiện các hoạt động vận tải cung cấp cho các trạm khoa học trôi dạt ở Bắc Cực, và các cải tiến của họ sau đó làm chủ được Nam Cực.

Năm 1974, chiếc máy bay vận tải quân sự phản lực nội địa đầu tiên Il-76, được chế tạo dưới sự lãnh đạo của Genrikh Novozhilov, đã xuất hiện. Phương tiện đa năng này đã trở thành đầu tàu của VTA, và những sửa đổi của nó đã đảm bảo và tiếp tục đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ chính của hàng không vận tải quân sự ngày nay.

Hiện tại, các nhà thiết kế máy bay của Phòng thiết kế Ilyushin đã phát triển một phiên bản hiện đại của loại máy bay nổi tiếng, Il-76MD-90A. Sản xuất hàng loạt của nó được thực hiện trên dây chuyền lắp ráp không dây (jigless assembly line) của Ulyanovsk Aviastar-SP. Tổ hợp bay và dẫn đường mới, hệ thống điều khiển tự động, tổ hợp thông tin liên lạc và buồng lái "kính" đáp ứng các yêu cầu hiện đại về hệ thống điện tử hàng không và tăng độ an toàn bay và độ chính xác của điều hướng máy bay.

Dòng tiếp theo là máy bay vận tải quân sự hạng nhẹ đầy hứa hẹn Il-112V, hiện đang bay thử nghiệm. Nó được thiết kế để vận chuyển và tấn công đường không của nhân viên, vũ khí, thiết bị quân sự hạng nhẹ và hàng hóa khác với trọng lượng tối đa 5 tấn.

Vào năm 2020, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã quyết định các yêu cầu kỹ thuật và chiến thuật quan trọng đối với một tổ hợp hàng không triển vọng của hàng không vận tải quân sự (PAK VTA). Công việc nghiên cứu (R&D) đã được mở ra để xác định các đặc điểm của nó. PJSC "IL" được giao trách nhiệm tạo ra dự án sơ bộ. Theo kế hoạch, dự kiến bắt đầu công việc phát triển từ năm 2021.

June 1, 2021 marks the 90th anniversary of the Russian Military Transport Aviation
1 июня 2021 года исполнилось 90 лет Военно-транспортной авиации России


Các yêu cầu kỹ thuật và chiến thuật cho nghiên cứu và phát triển chỉ ra những yêu cầu bắt buộc mà Bộ Quốc phòng đưa ra đối với loại máy bay mới. Một trong số đó là khả năng tiếp nhiên liệu trong chuyến bay của máy bay tiếp dầu Il-78. Trước đây, công nghệ này chưa được sử dụng cho các loại máy bay vận tải quân sự cỡ lớn ở nước ta. Sức chở của PAK VTA tối thiểu phải đạt 80 tấn, tầm bay 5 nghìn km. Chiều dài của khoang hàng hóa của nó sẽ ít nhất là 27,5 m. Chiều rộng và chiều cao - lần lượt là 5,8 và 4,4 m, cho thấy mặt cắt của thân máy bay có dạng hình elip trong máy bay tương lai.

“Các công nhân vận tải, do Phòng thiết kế Ilyushin tạo ra, đã cung cấp các nhiệm vụ của ngành hàng không vận tải quân sự trong suốt lịch sử. Ngày nay, các kỹ sư và công nhân sản xuất của chúng tôi tự hào chế tạo ra những chiếc máy bay vận tải thế hệ tiếp theo hiện đại, đáng tin cậy cho Không quân nước nhà. Các phi công BTA vận hành máy bay của chúng tôi hàng ngày đã đóng góp rất lớn vào việc cải thiện các đặc tính của họ cùng với nhóm thiết kế. Chúng tôi đang tập trung vào việc hình thành một dòng máy bay vận tải cạnh tranh và hiệu quả và chúng tôi hy vọng rằng máy bay IL sẽ quyết định sự xuất hiện đầy hứa hẹn của VTA ”, ông Sergei Yarkovoy, Phó Tổng Giám đốc thứ nhất của PJSC UAC, Giám đốc điều hành của PJSC Il cho biết.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nga được cấp bằng sáng chế cho hệ thống nhận dạng tàu từ không gian (
system for recognizing ships from space)


1623489695947.png




Công ty NPK Barl của Nga đã nhận được bằng sáng chế cho một hệ thống không gian để viễn thám Trái đất, theo thời gian thực có thể nhận ra các loại bề mặt, tuổi của băng và xác định các con tàu bằng bộ truyền tín hiệu AIS bị vô hiệu hóa. Điều này được nêu trong các tài liệu của Viện Sở hữu Công nghiệp Liên bang.

"Sáng chế liên quan đến hệ thống không gian thông tin (CS) để giám sát tổng hợp Trái đất", tài liệu cho biết. Theo quy định trong tài liệu, hệ thống sẽ bao gồm ít nhất một tàu vũ trụ, một tổ hợp điều khiển mặt đất, một tổ hợp thu và xử lý hình ảnh.

Tổ hợp thu và xử lý hình ảnh sẽ được tích hợp một hệ thống điện tử để xử lý hình ảnh và tín hiệu nhận được từ hệ thống AIS sử dụng mạng nơ-ron. “Việc sử dụng công nghệ mạng nơ-ron giúp có thể thu được các sản phẩm xử lý theo chủ đề trên quy mô thời gian gần với thực tế, chẳng hạn như: trình chiếu phức tạp của hình ảnh radar và quang học; báo cáo cho biết tự động nhận dạng các loại bề mặt, kỷ băng hà, nhận dạng tàu và phát hiện tàu “tối” khi máy phát AIS đã tắt.

Hệ thống vũ trụ có thể bao gồm một số tàu vũ trụ. Người ta cho rằng chúng sẽ được trang bị radar, camera quang-điện tử có độ phân giải trung bình trong dải tần số nhìn thấy và hồng ngoại, máy thu nhận dạng tự động AIS tàu và thiết bị truyền thông tin.

"Bắc Cực-KN" ("Arctic-KN" )

Vào tháng 10 năm ngoái, người đứng đầu Roscosmos đã nói về kế hoạch tạo ra một chòm sao vệ tinh "Arktika-KN" để giám sát vùng nước của Tuyến đường biển phía Bắc. Theo ông, nó sẽ có thể nhận thông tin ở nhiều phạm vi khác nhau và có thể được tạo ra trong khuôn khổ hợp tác công tư.

Vào tháng 2 năm nay, Tổng thiết kế của BARL JSC, Valery Labutin, thông báo rằng công ty đã bắt đầu sản xuất cơ sở hạ tầng mặt đất và tải trọng cho chòm sao vũ trụ Arktika-KN.


--------------------------------------------------------------------------

Nga chế tạo tàu tàng hình hoàn chỉnh đầu tiên

Tàu hộ vệ tối tân thuộc Đề án 20386 Mercury sẽ là con tàu đầu tiên của Nga được chế tạo hoàn toàn theo khái niệm tàng hình, hai nguồn tin trong ngành đóng tàu cho biết.
Trước đây tàu của Nga đã sử dụng một số yếu tố thuộc công nghệ "tàng hình", bao gồm cả lớp phủ ngoài hấp thụ sóng vô tuyến, nhưng khái niệm về một con tàu khó bị phát hiện vẫn chưa được thực hiện hoàn chỉnh.
Tàu hộ vệ Mercury của Nga
"Tàu hộ vệ Mercury sẽ là con tàu đầu tiên của Hải quân có lớp phủ hấp thụ sóng vô tuyến trên toàn bộ diện tích bề mặt bên ngoài. Theo ước tính sơ bộ, một con tàu dài hàng trăm mét khi đó sẽ phản xạ tín hiệu vô tuyến chỉ giống như một chiếc thuyền nhỏ", - một trong những nguồn tin của Sputnik cho biết

Ngoài lớp phủ theo khái niệm "tàng hình", cấu trúc bên ngoài của tàu hộ vệ sẽ có hình dạng đặc biệt: số lượng các phần nhô ra và các khe hở sẽ giảm đến mức tối thiểu, sử dụng vật liệu composite và các loại sơn đặc biệt.

Nguồn tin thứ hai đã xác nhận thông tin này, lưu ý rằng hiện đã có kế hoạch tiến hành đợt thử nghiệm đặc biệt để đánh giá hiệu quả công nghệ "tàng hình" của tàu Mercury.

Theo các nguồn tin, hiện nay đã chế tạo xong phần thân tàu của tàu hộ vệ, hiện đang thực hiện các cấu trúc bên ngoài.

Tàu hộ vệ thuộc Đề án 20386 Mercury là tàu thế hệ mới dựa trên đề án 20385, trong đó áp dụng nguyên tắc trang bị vũ khí theo dạng module và khả năng triển khai cả máy bay không người lái. Mercury được khởi công ngày 28/10/2016 với tên gọi “Derzky”. Dự kiến nó sẽ được chuyển giao cho hạm đội vào năm 2022.

Lớp tàu hộ vệ này có khả năng tấn công tàu nổi của đối phương bằng tên lửa hành trình, truy tìm và tiêu diệt tàu ngầm, bảo vệ tàu thường và tàu chiến trước các cuộc không kích bằng tên lửa phòng không và bắn pháo yểm trợ cho quân đổ bộ.

 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Bác evoque2012 gzelka nuocnga173018 và các bác ở Nga khác, hình như Nga đang có xu hướng tăng ca nhiễm trở lại? Không biết có mở cửa sớm quá không, chả những hoạt động bình thường còn nối lại các chuyến bay nữa, các nước khác là mở có lộ trình. Đã hơn 3 tháng nay, giờ mới thấy có trên 10K nhiễm ở Nga
Nga mở cửa lâu lắm rồi bác, gần như là hạn chế tối thiểu. Đợt này tăng do các chủng mới, và đến dịp hè cũng là lúc mà người Nga đi du lịch rất nhiều, trong nước cũng như ngoài nước, đó là những nguyên nhân của tình trạng này. Và cái quan trọng là không chịu đi tiêm phòng.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Tối nay hình như Nga đá với Bỉ. Ko thấy các cụ bình luận về thể thao Nga nhỉ?
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp tục về Il-76MD-90A, version mới của máy bay vân tải quân sự Nga cùng với dây chuyền lắp ráp mới hiện đại do Nga phát triển, đã được nói nhiều ở vol trước và ngay đoạn trên, trong bài kỷ niệm 90 năm ngành hàng không vận tải quân sự Nga ở những post trước
Chiếc IL-76MD-90A đầu tiên được Nga chế tạo rồi lắp ráp trên dây chuyền công nghệ mới của Nga cất cánh (các chiếc trước được lắp ráp trên dây chuyền truyền thống)

Chiếc Il-76MD-90A tiếp theo đã thực hiện chuyến bay đầu tiên ở Ulyanovsk
1623511712676.png

Vào ngày 10 tháng 6 năm 2021, chiếc Il-76MD-90A mang số hiệu RF-78661 (0206) đã thực hiện chuyến bay đầu tiên tại Ulyanovsk. Máy bay này được chế tạo theo hợp đồng với Bộ Quốc phòng Liên bang Nga.

Đây là chiếc máy bay vận tải hạng nặng IL-76MD-90A (RA-78661) đầu tiên được lắp ráp trên dây chuyền mới tại Ulyanovsk Aviastar-SP JSC.


1623511805080.png


------------------------------------------

Cách ROTEC tạo ra sản xuất con dấu tổ ong (honeycomb seals) duy nhất ở Nga tại Khimki

1623511964740.png


Tổ ong được coi là hình dạng lý tưởng trong tự nhiên, được tìm thấy ở khắp mọi nơi: từ màng trong tế bào của cơ thể chúng ta đến tổ ong. Tổ ong giúp ong tiết kiệm tài nguyên nhất có thể, vì hình dạng này đòi hỏi độ dài vách ngăn nhỏ nhất để lấp đầy toàn bộ không gian. Các kỹ sư cũng đã áp dụng hình dạng lục giác và tạo ra một con dấu tổ ong được hàn (welded honeycomb seal) - một thành phần được sử dụng tích cực trong chế tạo máy bay, trong sản xuất tuabin năng lượng và bộ phận bơm khí.

1623512035866.png


Nói theo ngôn ngữ của các chuyên gia, cấu trúc tế bào của con dấu tổ ong giảm thiểu dòng chảy của chất lỏng làm việc trong các khoảng trống xuyên tâm và tăng hiệu quả tương đối. Nói một cách đơn giản, với sự trợ giúp của họ, các khe hở giữa cánh tuabin chuyển động và vỏ được giảm thiểu và bịt kín một cách đáng tin cậy. Nhờ đó, hơi hoặc khí dẫn động rôto không bị lãng phí, giảm mài mòn đường dẫn dòng của máy và giảm chi phí bảo trì. Và tiết kiệm nhiên liệu lên đến 5%.

1623512125822.png


Trong nhiều năm, Nga đã mua con dấu tổ ong chất lượng cao ở nước ngoài hoặc tự sản xuất chúng bằng công nghệ lạc hậu có từ thời Liên Xô. Tình hình đã thay đổi vào năm 2018, khi công ty công nghiệp ROTEK Holding cố gắng tạo ra nhà máy sản xuất hàng loạt trong nước đầu tiên và duy nhất cho đến nay ở Nga ở Khimki gần Moscow.

1623512159164.png

Nạp chèn tổ ong vào lò chân không

Hơn nữa, ROTEC là nhà sản xuất duy nhất của các thành phần này không chỉ trong nước mà còn ở lục địa Châu Âu. Ngoài Nga, tổng cộng, có thêm sáu công ty trên thế giới có thể sản xuất con dấu tổ ong. Họ được đặt tại Mỹ, Anh và Trung Quốc.


1623512226327.png

Sự chấp nhận của bộ phận kiểm tra chất lượng

Vấn đề chính của việc tổ chức sản xuất là cả công nghệ và thiết bị sản xuất đều không thể mua được. Do đó, các chuyên gia của ROTEC không chỉ tìm ra cách tạo ra một sản phẩm chất lượng cao mà còn thiết kế và tạo ra các máy móc và dây chuyền sản xuất một cách độc lập từ đầu.


1623512296958.png

Phốt tổ ong tuabin hơi

“Thế giới chuyển sang công nghệ tổ ong hàn từ lâu. Tất cả những chiếc xe hơi mới đều gắn liền với người Anh hoặc người Mỹ. Nhận thấy nhu cầu, chúng tôi quyết định thực hiện. Nhưng thiết bị tạo ra sản phẩm này đơn giản không tồn tại trên thị trường. Bạn không thể đi ra ngoài và mua nó. Để sản xuất tổ ong hàn, các nhà máy cần được thiết kế và sản xuất. Chúng tôi bắt đầu dự án vào tháng 5 năm 2018 và bắt đầu sản xuất hàng loạt vào tháng 12. Một kỷ lục khác, ”Mikhail Lifshits, Chủ tịch Hội đồng quản trị của ROTEK, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Vedomosti.


1623512336127.png

Phốt tổ ong tuabin hơi

Như vậy, Nga đã hoàn toàn thoát khỏi sự phụ thuộc nghiêm trọng vào nguồn cung cấp linh kiện từ nước ngoài cho các ngành then chốt của nền kinh tế - chế tạo máy bay, năng lượng và dầu khí - đáp ứng đầy đủ các mục tiêu của chiến lược nhà nước về thay thế nhập khẩu trong công nghiệp.

1623512405528.png

Sotoblock của một động cơ máy bay hiện đại



Đặc biệt, phớt tổ ong ROTEC được sử dụng trong tất cả các động cơ hiện đại trong nước, bao gồm cả PD-8 và PD-14 đầy hứa hẹn, giúp nó có thể tuân thủ đầy đủ các yêu cầu về tiếng ồn quốc tế
1623512450396.png


ROTEC sản xuất các linh kiện chất lượng cao, ví dụ như tuabin hơi nước, với ít bộ phận hơn so với các đối thủ cạnh tranh, giúp đơn giản hóa chi phí lắp đặt và bảo trì. Sản phẩm được chế tạo theo nguyên lý hàn trực tiếp - do đó trong quá trình bảo dưỡng không phải thay toàn bộ phân khúc, nhưng chỉ cần sửa chữa vòng đệm với việc thay thế phớt là đủ. Cách làm này cắt giảm chi phí và tiết kiệm cho khách hàng 30% -50% khi khấu hao tiếp theo.

1623512617831.png


Công ty chỉ mất một năm để trở thành một trong những công ty hàng đầu thế giới. Ngày nay, con dấu di động (cellular seals) do ROTEC sản xuất đang có nhu cầu không chỉ ở Nga. Sản phẩm đang có nhu cầu lớn nhất ở Đông Nam Á. Vì vậy, vào năm 2019, công ty Nga đã ký hợp đồng xuất khẩu đầu tiên với Indonesia về việc cung cấp các bộ phận cho tuabin khí Rolls-Royce. Và vào năm 2020, như một phần của quá trình bảo trì dịch vụ, họ bắt đầu trang bị các tuabin năng lượng khí (gas power turbines) General Electric 6FA với các thành phần ROTEC.


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nga mở cửa lâu lắm rồi bác, gần như là hạn chế tối thiểu. Đợt này tăng do các chủng mới, và đến dịp hè cũng là lúc mà người Nga đi du lịch rất nhiều, trong nước cũng như ngoài nước, đó là những nguyên nhân của tình trạng này. Và cái quan trọng là không chịu đi tiêm phòng.
Vậy các lãnh đạo Nga đã tiến hành bắt buộc mềm kiểu phương tây chưa bác? Kiểu có xác nhân vaccine mới được tự do đi lại, vào nhà hàng, etc.
Nga đã trả tự do từ lâu lắm rồi mà tỷ lệ suốt 3 tháng không tăng thì dĩ nhiên dân họ nhờn và khó mà có thể "bắt buộc mềm" được nữa.
Hiện thị trưởng Moscow tuyên bố 1 tuần không làm việc là sao? Tức là làm việc từ xa hả bác? Kinh doanh nhà hàng của bác có bị ảnh hưởng k?

-----------------------------------
Hy Lạp cho phép khách du lịch với tất cả các loại vaccine, kể cả loại EMA chưa chấp thuận nhập cảnh (theo tôi hiểu là cấp visa Schengen cho các du khách này)
Greece allows travellers with any vaccine to visit

------------------------------------

Richmond Lab,Argentina chia sẻ video sản xuất vaccine Sputnik V
 
Chỉnh sửa cuối:

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Vậy các ******** Nga đã tiến hành bắt buộc mềm kiểu phương tây chưa bác? Kiểu có xác nhân vaccine mới được tự do đi lại, vào nhà hàng, etc.
Nga đã trả tự do từ lâu lắm rồi mà tỷ lệ suốt 3 tháng không tăng thì dĩ nhiên dân họ nhờn và khó mà có thể "bắt buộc mềm" được nữa.
Hiện thị trưởng Moscow tuyên bố 1 tuần không làm việc là sao? Tức là làm việc từ xa hả bác? Kinh doanh nhà hàng của bác có bị ảnh hưởng k?
Hiện cho nghỉ đến 20.06 bác ạ. Tức là nghỉ lễ luôn đến 20.06 không làm việc luôn. Còn có làm từ xa hay không là tùy nhu cầu của các cty. Nhà hàng thì chỉ được làm việc đến 23:00. Hiện ngày nào báo đài cũng kêu gọi tiêm vaccine. Đến ngày hôm nay mới tiêm được có hơn 32 triệu thôi bác. Cứ kiểu này không biết đến bao giờ.

😀 hôm qua đặt cửa Vn thắng đậm nên giờ âm đến hơn 2 triệu mã bác ạ.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Hiện cho nghỉ đến 20.06 bác ạ. Tức là nghỉ lễ luôn đến 20.06 không làm việc luôn. Còn có làm từ xa hay không là tùy nhu cầu của các cty. Nhà hàng thì chỉ được làm việc đến 23:00. Hiện ngày nào báo đài cũng kêu gọi tiêm vaccine. Đến ngày hôm nay mới tiêm được có hơn 32 triệu thôi bác. Cứ kiểu này không biết đến bao giờ.

😀 hôm qua đặt cửa Vn thắng đậm nên giờ âm đến hơn 2 triệu mã bác ạ.
Thế nhưng đọc thì thấy các quan chức y tế Nga tin là hoàn thành được mục tiêu tiêm cho 68 triệu người vào mùa thu này. Theo họ thì chỉ cần tiêm đến 68 triệu là có miễn dịch kha khá rồi.
Bác thua cá dân VN ở Nga à? Hay chơi trên các trang cá cược? :D
Vol trước tôi có đưa tin về thể thao Nga, nhưng k có môn bóng đá. Tối nay đá bóng chắc dân Nga có tụ tập không nhỉ
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Thế nhưng đọc thì thấy các quan chức y tế Nga tin là hoàn thành được mục tiêu tiêm cho 68 triệu người vào mùa thu này. Theo họ thì chỉ cần tiêm đến 68 triệu là có miễn dịch kha khá rồi.
Bác thua cá dân VN ở Nga à? Hay chơi trên các trang cá cược? :D
Vol trước tôi có đưa tin về thể thao Nga, nhưng k có môn bóng đá. Tối nay đá bóng chắc dân Nga có tụ tập không nhỉ
Đâu bác, bác không thấy nick tôi đỏ choét à. Chơi trên otofun này ấy chứ. 😀😀😀
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Đâu bác, bác không thấy nick tôi đỏ choét à. Chơi trên otofun này ấy chứ. 😀😀😀
Thảo nào tôi thấy bác lại âm 2 triệu mã lực.
À, nhân việc này hỏi, mã lực được nhiều thì mình lợi gì nhỉ? Mà sao các xe lại cứ tiến hóa dần, từ xe đạp, xe máy, xe ô tô, etc. đến xe nào là cao nhất nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top