[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 5 (Vol 5) - Không bàn chuyện chính trị

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Trong 2 ngày 12-13 tháng 6, phát hiện liên tiếp các vị phạm vệ sinh dịch tế tại các trung tâm mua bán, cinéma, công viên
In Moscow on June 12-13, violations of anti-epidemic measures were revealed in shopping centers, cinemas, parks
В Москве 12-13 июня выявили нарушения противоэпидемических мер в ТЦ, кинотеатрах, парках

Lô Sputnik V đầu tiên đến Thổ Nhĩ Kỳ. Hợp đồng tổng cộng giữa Nga và Thổ là 50 triệu liều
Sputnik V'nin ilk sevkiyatı Ankara'ya ulaştıRus aşısı olan Sputnik V'nin ilk sevkiyatını taşıyan uçak Esenboğa Havalimanı'na indi. Kaynak: Sputnik V'nin ilk sevkiyatı Ankara'ya ulaştı
Turkey receives first batch of Sputnik V vaccine
Турция получила первую партию вакцины "Спутник V"

10K liều Sputnik V được gửi đến Bohol, Philippin ưu tiên tiêm cho các nhân viên du lịch
Some 10,000 Sputnik V doses to be sent to Bohol; tourism workers to get inoculated
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Cái món cánh gà tây hun khói nhập rất nhiều về Vn đó bác, thấy dân mình có vẻ rất chuộng món này. Chỉ có điều toàn thấy dân buôn mình đánh lận gọi là cánh ngỗng. Tôi cũng chưa hiểu là do không biết hay cố tình.
287297-500x500.jpg
Nhập chính thống va số lượng có lớn k hả bác?? Chắc các siêu thị, trung tâm thưong mại phải có chứ?
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,537
Động cơ
317,145 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em thì thấy xung quanh em, khi chính phủ công bố cho phép đăng ký tiêm vắc xin thì mọi người đều tới đăng ký mà cũng không chọn lựa Astrazeneca, Pfizer hay Moderna. Bởi thời điểm đó, khu vực đó chính phủ chỉ có điều kiện như vậy nên mọi người cứ thế mà thực hiện.

Như đợt đầu chỉ có Astrazeneca, mọi người trong nhóm ưu tiên thì mới được tiêm. Sau này có Pfizer thì cũng vậy, cứ được phép là đăng ký thôi. Giờ thì có thêm Moderna, mọi người cũng chẳng trọn lựa, chủ yếu là đăng ký lịch để tiêm. Ai cũng nghĩ rằng đi tiêm, ngoài việc giúp cho chính bản thân mình thì cũng là đóng góp sự an toàn cho xã hội và những người xung quanh mình.

P/S: xin lỗi, em viết nhầm thread.
 
Chỉnh sửa cuối:

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Các nhà khoa học Penza đã phát triển mô hình mới nhất của một nội sản khớp (joint endoprosthesis) làm bằng hợp kim carbon

1623705088725.png

Các nhà khoa học từ Đại học bang Penza, cùng với các kỹ sư từ ZAO NPP MedInzh, đã phát triển một nguyên mẫu của một bộ phận nội sinh khớp hông dựa trên hợp kim carbon.

Mikhail Ksenofontov, giảng viên cao cấp của Khoa Chấn thương, Chỉnh hình và Y học Quân sự thuộc Viện Y tế thuộc Đại học Bang Penza (Department of Traumatology, Orthopedics and Military-Extreme Medicine of the Medical Institute of Penza State University), cho biết, không giống như các chất tương tự, vật liệu này có đặc tính cải thiện độ bền và không gây ra sự đào thải trong cơ thể.
1623705151244.png

Dự án là thành viên của Trung tâm Khoa học và Giáo dục “Kỹ thuật của Tương lai” được tạo ra trong khuôn khổ dự án quốc gia.

Nhà khoa học lưu ý: “Một mẫu thử nghiệm của một bộ phận nội sinh khớp háng đã được phát triển và hiện chúng tôi đang chuẩn bị cho các nghiên cứu bổ sung để có được chứng chỉ sử dụng trong lâm sàng.

Khi tạo ra một thiết bị y tế, một hợp kim của carbon, boron và silicon đã được sử dụng, mà trước đây chưa được sử dụng để sản xuất endoprosthes cho các khớp lớn. “Trên cơ sở của nó, van tim nhân tạo và nội soi của đĩa đệm cột sống cổ đã được tạo ra, nhưng độ dày của vật liệu ở đó rất nhỏ. Chỉ đến bây giờ người ta mới có thể có được vật liệu với số lượng đủ để tạo ra các cấu trúc nguyên khối của endoprosthes, ”Ksenofontov nói thêm.

Hiện nay, endoprostes làm bằng vật liệu kim loại và polyme, cũng như những loại đắt tiền hơn làm bằng gốm sứ, được sử dụng rộng rãi trong thực hành y tế. Hợp kim carbon được phát triển ở Penza có thể làm tăng sức mạnh của nội bào và đồng thời cải thiện khả năng kết hợp của nó.

Theo chương trình REC, các nhà khoa học phải được phép sử dụng lâm sàng nội sản vào cuối năm 2024. Trong năm 2021, nó được lên kế hoạch tạo ra một gian hàng thử nghiệm để kiểm tra sự phát triển và sau đó - tiến hành các nghiên cứu về tính an toàn độc học của vật liệu trên động vật.

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Các bác ở Nga có biết gì về thuốc này k?

Thuốc "Leitragin" được đăng ký ở Nga để điều trị viêm phổi trong trường hợp coronavirus

1623705423830.png



Vào ngày 25 tháng 5, thuốc hít Leitragin, được phát triển bởi Cơ quan Y tế và Sinh học Liên bang, đã được Bộ Y tế Liên bang Nga đăng ký. Thuốc mới được dùng để điều trị và phòng ngừa bệnh viêm phổi làm biến chứng quá trình nhiễm coronavirus mới (COVID-19).

Leitragin là đại diện đầu tiên của nhóm thuốc mới nhằm ngăn ngừa và chống lại cơn bão cytokine làm trầm trọng thêm quá trình nhiễm coronavirus. Cơn bão cytokine báo trước sự khởi phát của hội chứng suy hô hấp cấp, suy đa cơ quan và rối loạn đông máu, là những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở COVID-19. Do đó, việc chống lại cơn bão cytokine có tầm quan trọng đặc biệt đối với việc điều trị bệnh nhân COVID-19.

Sự khác biệt cơ bản giữa Leytragin và các loại thuốc anticytokine khác ngăn chặn các cytokine riêng lẻ là Leytragin ngăn chặn một cách an toàn việc giải phóng nhiều cytokine và các chất trung gian gây viêm khác bằng cách tác động trên một số con đường tín hiệu chính trong hệ thống miễn dịch từ các loại thuốc chống cytokine khác được sử dụng để điều trị COVID- 19.

Trong quá trình nghiên cứu, trong đó 320 bệnh nhân với một đợt nhiễm coronavirus mới tham gia ở mức độ trung bình, người ta thấy rằng trong nhóm bệnh nhân dùng Leutragin, không chỉ có một trường hợp tử vong mà còn không có trường hợp nào. của quá trình chuyển đổi của bệnh sang một dạng nghiêm trọng hơn. Đồng thời, thời gian hồi phục của bệnh nhân được sử dụng Leutragin đã giảm xuống còn 8 ngày, so với 14 ngày ở nhóm đối chứng được điều trị tiêu chuẩn.

Leitragin là sản phẩm thuốc nội địa chính gốc với chu trình sản xuất công nghệ đầy đủ (original domestic medicinal product with a full technological production cycle) trên lãnh thổ Liên bang Nga. Thuốc được cấp bằng sáng chế bởi FMBA của Nga và sản xuất công nghiệp của nó hiện đang bắt đầu.

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Doanh số bán ô tô tại Nga trong tháng 5 tăng 33,8%

1623706644159.png

Doanh số bán xe du lịch mới và xe thương mại hạng nhẹ tăng 33,8% trong tháng 5 năm 2021, theo Hiệp hội các doanh nghiệp châu Âu (AEB). Tổng lượng ô tô của thị trường Nga trong 5 tháng đầu năm lên tới 663,3 nghìn xe, nhiều hơn 38,7% (185,1 nghìn xe) so với tháng 1-5 / 2020.

“Trong tháng 5 năm 2021, mức tăng trưởng doanh số bán xe mới, như dự kiến, ở mức rất cao so với cùng tháng năm ngoái. Điều này đặc biệt đúng với các nhà lãnh đạo bán hàng. 147,3 nghìn xe du lịch mới và xe thương mại hạng nhẹ đã được bán ra trong tháng này, tăng 33,8% so với cùng kỳ năm ngoái và 6,7% so với tháng 5 năm 2019, cộng với 10 nghìn xe - Chủ tịch Ủy ban các nhà sản xuất ô tô AEB giải thích Thomas Stärzel. - Kể từ đầu năm 2021, tăng trưởng là 38,7% so với năm ngoái, có tính đến việc khóa máy được đưa ra vào năm 2020 liên quan đến đại dịch COVID-19. Tình hình sẽ vẫn như vậy vào tháng 6, nhưng sau tháng 7 sẽ có thể nói về các chỉ số thực tế hơn trên cơ sở hàng năm ”.

AEB lưu ý rằng những tháng mùa hè sẽ chịu tác động của nguồn cung giảm trong bối cảnh thiếu hụt các linh kiện điện tử trên toàn thế giới, và điều này sẽ dẫn đến giảm doanh số bán hàng. Nhưng sự hỗ trợ của nhà nước đối với người mua và nhà sản xuất có thể dẫn đến một kết thúc tích cực trong năm nay.


--------------------------------------------------------------------

Sản xuất Gazelle NN bắt đầu ở Thổ Nhĩ Kỳ

1623706747053.png

Tại địa điểm lắp ráp Thổ Nhĩ Kỳ của Tập đoàn GAZ ở thành phố Sakarya, việc sản xuất hàng loạt mẫu xe thương mại mới Gazelle NN với động cơ Euro-6 đã được ra mắt.

Việc phát hành mẫu Gazelle NN ở Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu với khung gầm xe có tổng trọng lượng 3,5 tấn, trên đó các cấu trúc thượng tầng sẽ được lắp đặt cho nhiều loại hình kinh doanh khác nhau. Trong tương lai, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang có kế hoạch bắt đầu sản xuất xe tải chở hàng và chở khách.

Xe được sản xuất với động cơ Cummins F2.8 "Euro-6" 170 mã lực. Xe được trang bị hộp số sáu cấp, một bước phát triển mới của Tập đoàn GAZ. Việc sử dụng hộp số mới giúp cải thiện độ bám đường và các đặc tính động lực học của một chiếc xe chở đầy, nhằm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và mức độ ồn và rung. Tài nguyên của nó là 300 nghìn km.

GAZelle NN là sản phẩm được khách hàng ở Thổ Nhĩ Kỳ mong đợi từ lâu. Trước hết, đây là những chiếc xe có động cơ mới thuộc loại sinh thái "Euro-6". Thứ hai, mô hình GAZelle NN mới mở rộng đáng kể khả năng của chúng tôi nhờ vào chức năng tuyệt vời của nó, được kết hợp với sức bền huyền thoại của ô tô Nga. Rất sớm trong năm nay, trên nền tảng NN ở Thổ Nhĩ Kỳ, chúng tôi sẽ bắt đầu lắp ráp thêm bốn bản sửa đổi của xe tải hoàn toàn bằng kim loại, ”Cengiz Yuksel, Tổng giám đốc địa điểm lắp ráp GAZ ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhận xét về việc ra mắt hàng loạt.

Việc sản xuất hàng loạt GAZelle NN bắt đầu ở Nga vào ngày 20 tháng 5. Việc bắt đầu sản xuất "GAZelle NN" diễn ra trong khuôn khổ sự kiện kỷ niệm 800 năm Nizhny Novgorod, và tên của thành phố đã được phản ánh trong tên của mẫu xe. "GAZelle NN" có nghĩa là "Gazelle Nizhny Novgorod".
1623706803555.png
1623706814433.png
1623706823027.png
1623706832830.png



-------------------------------------------------------------

Một chiếc xe bán tải của UAZ xuất hiện tại cảnh sát Iran


1623707044704.png

UAZ "Pickup" đã đi vào phục vụ của cảnh sát thành phố Iran. Chiếc SUV được cảnh sát sử dụng cho đến nay chỉ ở một thành phố của đất nước này - Chehbehar. Điều này đã được báo cáo trong cộng đồng Xe Nga trên VKontakte.

UAZ "Pickup" nhận được sơn công ty của cảnh sát Iran và các thiết bị đặc biệt, bao gồm đèn hiệu nhấp nháy trên nóc xe và một loa ngoài.

Cần lưu ý rằng nhà phân phối UAZ tại Iran, Soroush Diesel, đã tham gia vào việc trang bị lại chiếc xe. Hiện vẫn chưa rõ số lượng xe bán tải của Nga được các cơ quan thực thi pháp luật địa phương tiếp nhận.
1623707082923.png
1623707090030.png

Các mẫu UAZ "Patriot" và "Pickup" gia nhập thị trường Iran vào mùa xuân năm 2021. Về đặc tính kỹ thuật, chúng không khác xe dành cho thị trường Nga. Chúng được trang bị động cơ xăng ZMZ Pro 150 mã lực và hộp số tay 5 cấp Dymos. Xe địa hình với hộp số tự động không được cung cấp cho Iran.

Vào mùa xuân năm nay, UAZ và Bazra Motors đã ký thỏa thuận về việc tổ chức sản xuất lắp ráp các mẫu xe Ulyanovsk trên lãnh thổ Cộng hòa Dân chủ Liên bang Ethiopia.

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Bóng đá thì Nga chẳng có thế mạnh gì, nên khi quay lại chủ đề thể thao để tiếp tục thông tin về thể thao từ vol 4 trước, hãy lấy hình ảnh một em xinh đẹp ra nào

Arina Averina đã giành chiến thắng toàn diện tại Giải vô địch thể dục nhịp điệu châu Âu
1623708565950.png

Vận động viên người Nga Arina Averina (109.100 điểm) đã trở thành người đầu tiên toàn năng cá nhân tại Giải vô địch thể dục nhịp điệu châu Âu ở Varna, Bulgaria. TASS báo cáo.

Vị trí thứ hai thuộc về Boryana Kalain (107,625) đến từ Bulgaria, và thứ ba là Dina Averina người Nga với 107,325 điểm.

Cô gái 22 tuổi Arina Averina đã 8 lần trở thành nhà vô địch châu Âu. Cô cũng là nhà vô địch Nga ba lần, một nhà vô địch thế giới bốn lần.


------------------------------------------------------------

Synchronists Maltsev và Gurbanberdiyeva giành huy chương vàng vô địch châu Âu trong chương trình kỹ thuật

1623708656727.png


Các vận động viên Nga Alexander Maltsev và Maya Gurbanberdiyeva đã giành được huy chương vàng trong chương trình kỹ thuật trong cuộc thi song ca hỗn hợp tại Giải vô địch bơi lội châu Âu ở Budapest.

Các vận động viên giành vị trí nhất toàn đoàn với 91,7963 điểm.

Xếp thứ hai là người Tây Ban Nha Emma Garcia và Pau Ribes (84.8694), và ba người đứng đầu là Iatlians Isotta Sportelli và Nicolo Oliari (77.4281).


--------------------------------------------------------------

Malyutin giành HCV và lập kỷ lục vô địch châu Âu ở nội dung 200 m tự do
1623708742938.png

Vận động viên bơi lội người Nga Martin Malyutin đã giành được huy chương vàng tại Giải vô địch bơi lội châu Âu tại thủ đô Budapest của Hungary.

Malyutin cán đích cự ly 200 m tự do với tỷ lệ 1: 44,79. Đây là một kỷ lục mới cho các giải vô địch châu Âu.

Briton Duncan Scott (+0,40) về đích thứ hai, và người đồng hương Thomas Dean (+0,55) về thứ ba.


----------------------------------------------------------------------------------

Đội tuyển quốc gia Nga đã giành được huy chương tại giải vô địch châu Âu trong các môn thể thao dưới nước

1623708840273.png

Đội tuyển quốc gia Nga đã giành vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng huy chương tại Giải vô địch dưới nước châu Âu ở Budapest.

Với kết quả vô địch châu Âu, đội Nga đã giành được 20 huy chương vàng, chín huy chương bạc và 13 huy chương đồng ở tất cả các loại nội dung thi đấu.

Xếp thứ hai trên bảng xếp hạng là người Anh (12 huy chương vàng, 13 bạc, bảy đồng) và thứ ba là người Ý (lần lượt 10, 14 và 20 huy chương).


---------------------------------------------------------------------

Đội tuyển nữ Nga đã giành huy chương vàng tại Giải vô địch bắn cung châu Âu ở giải đồng đội

1623708902241.png


Đội tuyển nữ quốc gia Nga đã giành vị trí nhất bảng trong giải đấu đồng đội tại Giải vô địch bắn cung châu Âu, diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Đội tuyển Nga gồm Elena Osipova, Svetlana Gomboeva và Ksenia Perova hóa ra được đánh giá mạnh hơn đại diện của Đức trong trận chung kết, người Nga đã giành chiến thắng với tỷ số 5: 3.

Vị trí thứ ba thuộc về đội Đan Mạch, đội đã đánh bại Ukraine (5: 4).

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Các vận động viên ca nô Andreeva và Romasenko giành huy chương vàng tại Giải vô địch châu Âu ở cự ly 200 m


1623709049471.png



Irina Andreeva và Olesya Romasenko đã giành huy chương vàng tại Giải vô địch chèo thuyền châu Âu ở nội dung thi ca nô đôi ở cự ly 200 m.

Vận động viên Nga thể hiện kết quả 43,824 giây. Vị trí thứ hai thuộc về nữ Hungary Kinsho Takash và Virage Balla (tụt hậu - 1,177 giây), các huy chương đồng thuộc về Lyudmila Luzan và Anastasia Chetverikova của Ukraine (+1,380).


-----------------------------------------------

Đội tuyển quốc gia Nga đã giành chức vô địch châu Âu thể dục nhịp điệu ở các nhóm toàn năng


1623709098547.png




Đội tuyển quốc gia Nga đã dẫn đầu toàn đoàn tại Giải vô địch thể dục nhịp điệu châu Âu ở Varna (Bulgaria). Các huy chương vàng thuộc về Anastasia Bliznyuk, Olga Karaseva, Anastasia Maksimova, Karina Metelkova, Angelina Shkatova, Anastasia Tatareva. Người đoạt giải của cuộc thi là các vận động viên thể dục dụng cụ đến từ Ý và Israel.

Trên bảng xếp hạng đội, người Nga cũng tự tin thể hiện xuất sắc. Bạc - dành cho các "nghệ sĩ" Belarus, đồng - dành cho phụ nữ Israel.

Chức vô địch đồng đội tính đến kết quả của các giải đấu nhóm và giải cá nhân. Trước đó, Arina Averina đã trở thành nhà vô địch toàn châu Âu. Dina Averina giành huy chương đồng. Lala Kramarenko cũng đủ điều kiện để vào chung kết của bài tập vòng.


--------------------------------------

Giải vô địch dưới nước Châu Âu. Kỷ lục thế giới mới và hai vàng


1623709156895.png



Tại Giải vô địch bơi lội châu Âu ở Budapest, vận động viên người Nga Kliment Kolesnikov trong trận bán kết đã lập kỷ lục thế giới ở nội dung bơi ngửa ở cự ly 50 m với thành tích 23,93 giây.

Huy chương vàng đầu tiên ở môn bơi lội do Martin Malyutin mang về cho đội tuyển quốc gia Nga ở nội dung 400 m tự do.

1623709185782.png


Chiếc thứ hai do bốn chúng tôi thực hiện trong nội dung tiếp sức tự do 4 × 100 m. Đội tuyển quốc gia Nga dần dần gia tăng nhịp độ một cách không kiểm soát trong cuộc đua này:

- Andrey Minakov hoàn thành nửa đầu của cự ly thứ tư, sau đó tăng tốc và về thứ hai,

- Alexander Schegolev, sau khi thua khởi đầu, kết quả là đưa đội tuyển quốc gia Nga lên vị trí đầu tiên, sau 0,22 giây so với người Ý,

Hơn nữa, khoảng cách chỉ tăng lên:

- Vladislav Grinev là người đầu tiên với sai số 0,34 và 0,71 giây,

- Kliment Kolesnikov tăng vị trí dẫn đầu và dứt điểm đầy uy lực, dẫn trước người Anh hơn người Anh (hơn một giây).

1623709204713.png


Đội tuyển quốc gia Nga đứng đầu trong bảng xếp hạng huy chương tại Giải vô địch thể thao dưới nước châu Âu, đã giành được 13 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 5 huy chương đồng. Vị trí thứ hai được đảm nhận bởi đội Ý (5-5-7), thứ ba - bởi đội Ukraine (5-4-2).

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Trang sức quý làm ra với công nghệ cao nào


Thiết bị Rostec sẽ giúp tạo ra những món đồ trang sức độc đáo
1623709488433.png


Công ty Ruselectronics thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec đã bắt đầu giao một thiết bị để cắt đá màu (cutting colored stones). Sự phát triển được thiết kế để tạo ra đồ trang sức độc đáo với các thông số cắt không theo tiêu chuẩn và không có chất tương tự trực tiếp ở Nga.

Đầu cắt "Universal" được tạo ra bởi nhà máy "Energia" thuộc công ty "Vega" của "Ruselectronics" Holdingvới sự tham gia của một trong những chuyên gia hàng đầu của Nga trong lĩnh vực cắt nghệ thuật đá quý, Dmitry Samorukov. Sản phẩm cung cấp hình dạng cắt chính xác của đá từ một cài đặt trong phạm vi từ 0 đến 90 độ. Đồng thời, trong quá trình mài đá, góc nghiêng của mặt không thay đổi.

“Việc tạo ra đồ trang sức thiết kế bằng cách sử dụng đá màu có nghĩa là yêu cầu về thiết bị cắt của chúng tăng lên. Ngày nay ở Nga không có sản xuất hàng loạt các thiết bị như vậy, điều này buộc các thợ kim hoàn phải đặt hàng đá làm sẵn ở nước ngoài. Oleg Fomichev, Tổng giám đốc tạm thời của nhà máy Energia, cho biết chúng tôi đã bắt đầu giao đầu cắt Universal cho một trong những đại lý ở Moscow, và trong trường hợp nhu cầu ổn định, chúng tôi sẵn sàng tăng khối lượng sản xuất vào cuối năm nay.

Thiết bị cho phép thiết lập các góc nghiêng của các cạnh với độ chính xác 0,1 độ Thiết kế sử dụng vật liệu có độ bền cao loại trừ sự mài mòn của các bộ phận và sự xuất hiện của phản ứng dữ dội trong quá trình hoạt động tích cực.

Đầu cắt hoàn toàn phù hợp để sử dụng trong máy cắt đa năng. Hệ thống khóa độc đáo của bánh xe chỉ mục giúp điều chỉnh nhanh chóng và dễ dàng, cũng như khả năng căn chỉnh khía cạnh cao trong quá trình cắt. Bộ phân phối bao gồm các bánh xe cho 56, 72, 80 và 96 chia vạch, cho phép cắt hầu hết các mẫu hiện có.

Rostec equipment will make it possible to create unique jewelry
Оборудование Ростеха позволит создавать уникальные ювелирные изделия
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Drone sẽ chuyển thư và hàng hóa ở Chukotka

1623710116531.png

Thống đốc Khu tự trị Chukotka Okrug Roman Kopin và Tổng Giám đốc Bưu điện Nga Maxim Akimov đã ký vào ngày 3 tháng 6 trong Diễn đàn Kinh tế St.Petersburg một thỏa thuận về phát triển vận chuyển hàng hóa và thư từ bằng máy bay không người lái trong khu vực, dịch vụ báo chí của khu vực báo cáo của chính phủ.

Thỏa thuận quy định hoạt động trong ba lĩnh vực: phát triển máy bay không người lái ở Chukotka, xây dựng bộ phận hàng không ở Mỏ than, hiện đại hóa bưu điện bằng cách thu hút đầu tư từ Bưu điện Nga và các biện pháp hỗ trợ của nhà nước. Các cuộc thử nghiệm đầu tiên về vận chuyển thư và hàng hóa bằng máy bay không người lái sẽ được thực hiện vào cuối năm 2021. Vào năm 2022, dự kiến sẽ mở một bộ phận hàng không mới để những người định cư ở xa có thể nhận hàng đúng giờ.

Một mạng lưới thử nghiệm để vận chuyển hàng hóa bằng máy bay không người lái, bao gồm 48 tuyến đường, sẽ được triển khai tại bốn khu vực - Lãnh thổ Kamchatka, Okrug tự trị Yamalo-Nenets, Okrug tự trị Khanty-Mansi và Okrug tự trị Chukotka. Các khoản đầu tư vào dự án sẽ lên tới 340 triệu rúp. Một cuộc khởi động thử nghiệm của dự án sẽ diễn ra ở Okrug tự trị Chukotka. Theo Maxim Akimov, việc thực hiện ý tưởng này sẽ tăng tốc độ vận chuyển logistics trên mạng lưới tuyến khu vực lên 1,85 lần, và trong tương lai, tăng lưu lượng lên 11 lần.

Maxim Akimov cũng cho biết, Bưu điện Nga đã thử nghiệm thành công 3 loại UAV phục vụ việc giao nhận hàng hóa tại 3 khu vực của Liên bang Nga.

“Chúng tôi quan tâm đến các cự ly từ 100 km và tải trọng từ 50 đến 400 kg. Một máy bay không người lái loại đầu tiên vận chuyển 10 kg trên quãng đường 60 km ở Yamal, một loại UAV khác vận chuyển trong kịch bản đầu tiên có tải trọng 750 kg trên 150 km, trong tình huống thứ hai - 350 kg trên 550 km. Loại UAV thứ ba đã được thử nghiệm ở Kazan, nó đã vận chuyển 50 kg trên 150 km, ”ông nói.

Dự án sẽ sử dụng cơ chế quản lý được cung cấp bởi Luật liên bang "Về các chế độ pháp lý thử nghiệm trong lĩnh vực đổi mới kỹ thuật số ở Liên bang Nga" - một hộp cát quy định - một chế độ pháp lý đặc biệt cho phép các thử nghiệm được thực hiện trong một môi trường hạn chế để thực hiện chúng mà không có nguy cơ vi phạm pháp luật hiện hành.

Drones will deliver mail and cargo in Chukotka
Дроны будут доставлять почту и грузы на Чукотке

------------------------------------------------------------------------

Quay lại hãng chế tạo UAV Geoscan đã được nói đến rất nhiều ở những vol trước. Hãng đã tạo nên những kỷ lục và không ít thành công


Giới thiệu Geoscan 701 - máy bay không người lái hỗ trợ ICE (ICE-powered drone) đầu tiên trong phạm vi mô hình Geoscan

1623709734072.png




Geoscan 701

là tổ hợp chụp ảnh trên không được thiết kế để đạt được hiệu suất chụp ảnh tối đa trong một chuyến bay nhờ sử dụng động cơ đốt trong.

Mẫu máy bay không người lái (UAV) mới được tạo ra theo thiết kế khí động học cổ điển. Nguồn cung cấp nhiên liệu trên tàu đủ cho 10 giờ bay, trong thời gian tổ hợp có thể hoạt động lên đến 800 km. Hỗn hợp xăng và dầu được sử dụng làm nhiên liệu. Tổ hợp này được trang bị một máy phát điện khởi động, giúp động cơ có thể tự động khởi động và cung cấp năng lượng cho hệ thống điện tử hàng không và trọng tải trong chuyến bay.

Vào ngày 11 tháng 5, máy bay không người lái mới đã được đưa vào hoạt động. Nó đã hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên của mình ở vùng Leningrad. Chuyến bay kéo dài 8 giờ 40 phút ở độ cao 700 m, diện tích khảo sát 210 km2, khoảng cách 720 km. Độ phân giải (resolution) của ảnh thu được là 9 cm / pixel, độ chồng chéo (overlap) là 70/50.
1623709842555.png


Geoscan 701 được trang bị trọng tải dưới các loại máy ảnh khác nhau, ví dụ máy ảnh full-frame với độ phân giải 42 megapixel và máy thu trắc địa đa hệ thống tần số kép Topcon B111. UAV được phóng từ máy phóng, và việc hạ cánh được thực hiện bằng dù (khinh khí cầu làm mềm việc hạ cánh). Một modem vệ tinh bổ sung được sử dụng để điều khiển máy bay trên một khoảng cách xa. Máy bay có trọng lượng 19 kg khi đầy thùng và trọng tải nói trên và sải cánh dài 3 m 30 cm.

Một chiếc UAV trang bị động cơ đốt trong có hiệu suất cao hơn những “người anh em” của nó về pin. Ví dụ, "Geoscan 701" hoàn toàn có thể bắn St.Petersburg trong 3-4 chuyến bay. Ví dụ, chúng tôi đưa ra hiệu suất của các mô hình khác của công ty. So sánh dựa trên đánh giá của GeoscanPlanner.

Chụp UAV kiểu S với độ phân giải 10 cm / pix Chụp S với độ phân giải 3 cm / pix
"Geoscan 101" 14 km2 5 km2
Geoscan 201 55 km2 17 km2
"Geoscan 701" 250 km2 70 km2

Geoscan sẽ nâng cấp máy bay không người lái để sử dụng các tải trọng khác:

máy ảnh đa kính; (multispectral camera;)
lidar;
từ kế (magnetometer);
máy ảnh có độ phân giải cao hơn (higher resolution cameras.).

Trong tương lai, người ta cũng có kế hoạch điều chỉnh nó để quay trên núi ở độ cao hơn 3000 m so với mực nước biển.

Ưu điểm chính của "Geoscan 701" là khả năng khảo sát các khu vực khó tiếp cận, bao gồm cả Siberia và Viễn Đông, khi điểm xuất phát có thể nằm cách đối tượng khảo sát một khoảng cách đáng kể.

1623709992218.png



----------------------------------------------------------

Hướng tới các vì sao: Giới thiệu các tế bào nano (Nanosatellites) giáo dục Geoscan

1623710210248.png


Công ty Geoscan đã đưa ra một hướng làm việc mới - giới thiệu Geoscan 1U và Geoscan 3U, các tế bào nano giáo dục theo tiêu chuẩn CubeSat.

Cái tên đã nói lên: tế bào nano Geoscan 1U và Geoscan 3U có hình dạng khối lập phương và hình chữ nhật song song với kích thước tổng thể theo tiêu chuẩn CubeSat 1U và 3U với bốn hoặc năm tấm pin mặt trời. Là một trọng tải, bạn có thể sử dụng máy ảnh viễn thám Trái đất (ERS), máy thu hệ thống nhận dạng tự động (AIS) của tàu biển hoặc các công cụ khoa học nhỏ (máy thu trắc địa, máy dò tia vũ trụ, dụng cụ thí nghiệm sinh học).

Tàu vũ trụ Geoskana 1U và Geoskana 3U được thiết kế để dạy học sinh và học sinh thiết kế, lập trình và lắp ráp tàu vũ trụ thực, đi kèm với các bài kiểm tra bay và thí nghiệm khoa học của họ trong quỹ đạo thấp của Trái đất, cũng như cho các cuộc thi và thử nghiệm trong giao tiếp vô tuyến nghiệp dư.

Các nền tảng Geoscan 1U và Geoscan 3U đang được phát triển như một phần của dự án giáo dục của Nga nhằm tạo ra chòm sao vệ tinh Space-π. Vào năm 2022, lần ra mắt tiếp theo của các tế bào nano được lên kế hoạch và để tham gia vào nó, các trường đại học có thể nộp đơn cho Quỹ Khuyến khích Đổi mới cho đến ngày 20 tháng 6 năm 2021.

Geoscan là một trong năm nhà sản xuất bệ vệ tinh trong nước cho dự án Space-π. Các trường đại học tham gia chương trình có thể chọn CubeSat Geoscan 3U để làm việc với học sinh và sinh viên và tiến hành một thí nghiệm không gian trong quỹ đạo gần trái đất.

TÌM HIỂU THÊM
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Gazelle HH lắp động cơ diesel Volkswagen EA189
Động cơ Cummins của tàu lắp từ 2010.
Bây giờ em mới biết Gazelle lắp động cơ tàu bao nhiêu năm nay.

Xe Nga lắp động cơ tàu kể ra cũng hài


Doanh số bán ô tô tại Nga trong tháng 5 tăng 33,8%

View attachment 6269364
Doanh số bán xe du lịch mới và xe thương mại hạng nhẹ tăng 33,8% trong tháng 5 năm 2021, theo Hiệp hội các doanh nghiệp châu Âu (AEB). Tổng lượng ô tô của thị trường Nga trong 5 tháng đầu năm lên tới 663,3 nghìn xe, nhiều hơn 38,7% (185,1 nghìn xe) so với tháng 1-5 / 2020.

“Trong tháng 5 năm 2021, mức tăng trưởng doanh số bán xe mới, như dự kiến, ở mức rất cao so với cùng tháng năm ngoái. Điều này đặc biệt đúng với các nhà ******** bán hàng. 147,3 nghìn xe du lịch mới và xe thương mại hạng nhẹ đã được bán ra trong tháng này, tăng 33,8% so với cùng kỳ năm ngoái và 6,7% so với tháng 5 năm 2019, cộng với 10 nghìn xe - Chủ tịch Ủy ban các nhà sản xuất ô tô AEB giải thích Thomas Stärzel. - Kể từ đầu năm 2021, tăng trưởng là 38,7% so với năm ngoái, có tính đến việc khóa máy được đưa ra vào năm 2020 liên quan đến đại dịch COVID-19. Tình hình sẽ vẫn như vậy vào tháng 6, nhưng sau tháng 7 sẽ có thể nói về các chỉ số thực tế hơn trên cơ sở hàng năm ”.

AEB lưu ý rằng những tháng mùa hè sẽ chịu tác động của nguồn cung giảm trong bối cảnh thiếu hụt các linh kiện điện tử trên toàn thế giới, và điều này sẽ dẫn đến giảm doanh số bán hàng. Nhưng sự hỗ trợ của nhà nước đối với người mua và nhà sản xuất có thể dẫn đến một kết thúc tích cực trong năm nay.


--------------------------------------------------------------------

Sản xuất Gazelle NN bắt đầu ở Thổ Nhĩ Kỳ

View attachment 6269365
Tại địa điểm lắp ráp Thổ Nhĩ Kỳ của Tập đoàn GAZ ở thành phố Sakarya, việc sản xuất hàng loạt mẫu xe thương mại mới Gazelle NN với động cơ Euro-6 đã được ra mắt.

Việc phát hành mẫu Gazelle NN ở Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu với khung gầm xe có tổng trọng lượng 3,5 tấn, trên đó các cấu trúc thượng tầng sẽ được lắp đặt cho nhiều loại hình kinh doanh khác nhau. Trong tương lai, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang có kế hoạch bắt đầu sản xuất xe tải chở hàng và chở khách.

Xe được sản xuất với động cơ Cummins F2.8 "Euro-6" 170 mã lực. Xe được trang bị hộp số sáu cấp, một bước phát triển mới của Tập đoàn GAZ. Việc sử dụng hộp số mới giúp cải thiện độ bám đường và các đặc tính động lực học của một chiếc xe chở đầy, nhằm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và mức độ ồn và rung. Tài nguyên của nó là 300 nghìn km.

GAZelle NN là sản phẩm được khách hàng ở Thổ Nhĩ Kỳ mong đợi từ lâu. Trước hết, đây là những chiếc xe có động cơ mới thuộc loại sinh thái "Euro-6". Thứ hai, mô hình GAZelle NN mới mở rộng đáng kể khả năng của chúng tôi nhờ vào chức năng tuyệt vời của nó, được kết hợp với sức bền huyền thoại của ô tô Nga. Rất sớm trong năm nay, trên nền tảng NN ở Thổ Nhĩ Kỳ, chúng tôi sẽ bắt đầu lắp ráp thêm bốn bản sửa đổi của xe tải hoàn toàn bằng kim loại, ”Cengiz Yuksel, Tổng giám đốc địa điểm lắp ráp GAZ ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhận xét về việc ra mắt hàng loạt.

Việc sản xuất hàng loạt GAZelle NN bắt đầu ở Nga vào ngày 20 tháng 5. Việc bắt đầu sản xuất "GAZelle NN" diễn ra trong khuôn khổ sự kiện kỷ niệm 800 năm Nizhny Novgorod, và tên của thành phố đã được phản ánh trong tên của mẫu xe. "GAZelle NN" có nghĩa là "Gazelle Nizhny Novgorod".
View attachment 6269366 View attachment 6269367 View attachment 6269368 View attachment 6269369


-------------------------------------------------------------

Một chiếc xe bán tải của UAZ xuất hiện tại cảnh sát Iran


View attachment 6269370
UAZ "Pickup" đã đi vào phục vụ của cảnh sát thành phố Iran. Chiếc SUV được cảnh sát sử dụng cho đến nay chỉ ở một thành phố của đất nước này - Chehbehar. Điều này đã được báo cáo trong cộng đồng Xe Nga trên VKontakte.

UAZ "Pickup" nhận được sơn công ty của cảnh sát Iran và các thiết bị đặc biệt, bao gồm đèn hiệu nhấp nháy trên nóc xe và một loa ngoài.

Cần lưu ý rằng nhà phân phối UAZ tại Iran, Soroush Diesel, đã tham gia vào việc trang bị lại chiếc xe. Hiện vẫn chưa rõ số lượng xe bán tải của Nga được các cơ quan thực thi pháp luật địa phương tiếp nhận.
View attachment 6269371 View attachment 6269372
Các mẫu UAZ "Patriot" và "Pickup" gia nhập thị trường Iran vào mùa xuân năm 2021. Về đặc tính kỹ thuật, chúng không khác xe dành cho thị trường Nga. Chúng được trang bị động cơ xăng ZMZ Pro 150 mã lực và hộp số tay 5 cấp Dymos. Xe địa hình với hộp số tự động không được cung cấp cho Iran.

Vào mùa xuân năm nay, UAZ và Bazra Motors đã ký thỏa thuận về việc tổ chức sản xuất lắp ráp các mẫu xe Ulyanovsk trên lãnh thổ Cộng hòa Dân chủ Liên bang Ethiopia.

 
Chỉnh sửa cuối:

dacohoailang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780582
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
138
Động cơ
34,309 Mã lực
Nơi ở
Giãy mãi chưa chết.
Gazelle HH lắp động cơ diesel Volkswagen EA189
Động cơ Cummins của tàu lắp từ 2010.
Bây giờ em mới biết Gazelle lắp động cơ tàu bao nhiêu năm nay.

Xe Nga lắp động cơ tàu kể ra cũng hài
Mấy bạn Nga này thì biết bao nhiêu trò hài.
 

Hrp

Xe tải
Biển số
OF-394853
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
499
Động cơ
237,497 Mã lực
Bài này đã được chính nick Zhiguly này nói từ vol trước, và đã bị bác evoque2012 phản hồi như đoạn trích ở phía dưới rồi mà, bây giờ sang đây lại lặp lại.
Các bác có thấy nick Zhiguly có phải là âm binh của namtuoc, Von không?
Hậu quả của chiến tranh lạnh còn lâu mới hết. VN ko phải chỉ có 1 Tướt đâu b.
Những người chỉ biết chê, chỉ trích...thường là người cực đoan, kém cỏi, bất man và dân trí thấp. Rất khó để thay đổi họ. Kệ họ đi b.
 

tieulyphidao

Xe tăng
Biển số
OF-326634
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
1,802
Động cơ
331,771 Mã lực
Bài này đã được chính nick Zhiguly này nói từ vol trước, và đã bị bác evoque2012 phản hồi như đoạn trích ở phía dưới rồi mà, bây giờ sang đây lại lặp lại.
Các bác có thấy nick Zhiguly có phải là âm binh của namtuoc, Von không?
Em nghĩ nick đó là người Việt nhưng ở Ucrai cụ ợ.
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Dân trí thấp à, có dám mang bằng cấp và sổ đỏ ra đọ ko
Hậu quả của chiến tranh lạnh còn lâu mới hết. VN ko phải chỉ có 1 Tướt đâu b.
Những người chỉ biết chê, chỉ trích...thường là người cực đoan, kém cỏi, bất man và dân trí thấp. Rất khó để thay đổi họ. Kệ họ đi b.
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Cụ ăn gì cháu cúng, đi so điện thoại với oto.
Vấn đề ở đây xe Nga lắp động cơ tàu, từ trc xe Lada lắp động cơ Renault thấy cũng bình thường.
Chắc là sx ở tàu nên là của tàu cụ à ? IP cũng của tàu đấy thôi :))
 

Putinka_Vodka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-450526
Ngày cấp bằng
4/9/16
Số km
581
Động cơ
213,591 Mã lực
Cụ ăn gì cháu cúng, đi so điện thoại với oto.
Vấn đề ở đây xe Nga lắp động cơ tàu, từ trc xe Lada lắp động cơ Renault thấy cũng bình thường.
Cụ cúng gì cúng đi … IP hay oto gì cũng vậy thôi … cứ sx ở tàu là của tàu rồi … Cái dộng cơ Cummins đó tàu nó ở tỉnh nào vậy cụ
?
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Cụ cúng gì cúng đi … IP hay oto gì cũng vậy thôi … cứ sx ở tàu là của tàu rồi … Cái dộng cơ Cummins đó tàu nó ở tỉnh nào vậy cụ
?
Sản xuất tại tàu ko biết ở đâu cụ, liên doanh hợp tác cùng Mỹ thì phải.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top