Vận tải nội địa của Nga là thị trường nội địa phát triển nhanh nhất trên thế giới
Đến đầu mùa hè năm 2021, Liên bang Nga là thị trường lớn nhất ở châu Âu về khả năng chuyên chở của các tàu bay. Hoạt động của Nga đã được củng cố do thị trường nội địa đã trở lại mức của năm 2019 về thông lượng và lưu lượng.
Trong tuần bắt đầu từ ngày 7 tháng 6 năm 2021, số lượng ghế được cung cấp trên máy bay của các hãng hàng không Nga đạt 82% so với cùng kỳ năm 2019, giúp Nga tăng từ vị trí thứ bảy lên vị trí đầu tiên.
Đồng thời, nhà lãnh đạo lịch sử của châu Âu - Anh - chỉ phục hồi 19% và hiện chiếm vị trí thứ bảy. Dữ liệu như vậy được đưa ra trong báo cáo của công ty CAPA - Trung tâm Hàng không, là một phần của Mạng lưới Tuần lễ Hàng không.
Tổng lượng hành khách trên các đường bay nội địa và quốc tế do các hãng hàng không Nga vận chuyển hồi tháng 4 năm nay lên 77% so với năm 2019. Để so sánh, con số này cho toàn châu Âu là khoảng 20%.
Nga là thị trường lớn nhất ở châu Âu vào đầu mùa hè năm 2021 về số lượng ghế hành khách được cung cấp. Nó đã phục hồi 82% công suất so với năm 2019, nhiều hơn bất kỳ quốc gia châu Âu lớn nào khác.
Lưu lượng hành khách của hàng không dân dụng Nga - công ty Aeroflot trong tháng 4 năm 2021 lên tới 45% lưu lượng trước khủng hoảng, trong khi công ty con Russia - 80%. Đáng chú ý là con số tương tự đối với hãng hàng không giá rẻ Pobeda, thuộc Tập đoàn Aeroflot, cao hơn 33% so với lưu lượng hành khách trong tháng 4 năm 2019.
10 quốc gia hàng đầu châu Âu theo số ghế trong tuần 10 tháng 6 năm 2019 so với tuần 7 tháng 6 năm 2021
Ngày 10-19 tháng 6 năm 2019, ngày 7-21 tháng 6 năm 2021
Xếp hạng Quốc gia Xếp hạng Quốc gia Xếp hạng Quốc gia% vào năm 2019
1 Vương quốc Anh 7.100.711 1 Liên bang Nga 3.027 267 82%
2 Đức 6 026 365 2 Tây Ban Nha 2 198 721 37%
3 Tây Ban Nha 5 888 607 3 Thổ Nhĩ Kỳ 1 949 594 50%
4 Pháp 4 261 705 4 Đức 1 702 012 28%
5 Ý 4 242 442 5 Ý 1 500 858 35%
6 Thổ Nhĩ Kỳ 3 875 253 6 Pháp 1 458 440 34%
7 Liên bang Nga 3.674.235 7 Anh 1.371.078 19%
8 Hà Lan 1.884294 8 Hy Lạp 838 458 48%
9 Hy Lạp 1.742 115 9 Hà Lan 720 571 38%
10 Thụy Sĩ 1 431 564 10 Bồ Đào Nha 662 863 48%
Nguồn: CAPA - Trung tâm Hàng không OAG.
Tổng số ghế của các hãng hàng không Nga bằng 82% so với năm 2019. Giá trị lớn nhất của chỉ số này trong thời kỳ đại dịch đạt 84%. Về khả năng chuyên chở, Nga trong suốt cuộc khủng hoảng luôn cao hơn đáng kể so với mức trung bình của châu Âu. Trong số 10 quốc gia hàng đầu, 82% là chỉ số cao nhất về tiềm năng năng lực của người chủ trì trước khủng hoảng, đối với toàn châu Âu là 41%.
Nga có thị trường vận chuyển hàng không nội địa lớn nhất ở châu Âu, một lần nữa vượt mức sản lượng và lưu lượng so với năm 2019. Điều này đã giúp Nga khôi phục số liệu giao thông tổng thể nhanh hơn so với toàn bộ châu Âu.
Về công suất, Nga ở mức 50% hoặc cao hơn kể từ giữa tháng 7 năm 2020, trong khi châu Âu nói chung chưa bao giờ tăng trên 45% kể từ thời kỳ trước khủng hoảng.
Liên bang Nga và toàn châu Âu: công suất ghế hàng tuần theo tỷ lệ phần trăm của mức năm 2019
Nguồn: CAPA - Trung tâm Hàng không OAG.
Thị trường nội địa Nga lớn nhất châu Âu về sức chứa trong tuần kể từ ngày 7 tháng 6 năm 2021 (hơn 3 triệu 27 nghìn chỗ), gấp hơn hai lần so với Thổ Nhĩ Kỳ (khoảng 1 triệu 950 nghìn chỗ), nằm ở vị trí thứ ba. Đứng thứ hai là Tây Ban Nha - hơn 2 triệu 198 nghìn chỗ ngồi.
So với cả năm 2019, thị trường nội địa Nga vào năm 2020 cung cấp 51% sức chứa chỗ ngồi, so với mức trung bình 24% trên toàn châu Âu, điều này đã giúp toàn bộ thị trường vận tải hàng không Nga tồn tại qua cuộc khủng hoảng.
Việc đi lại bằng đường hàng không trong nước ở Nga không bị ảnh hưởng quá nhiều kể từ khi đại dịch bắt đầu. Vào tháng 5 năm 2020, mức tối thiểu của họ là 40% của năm 2019, trong khi thị trường vận tải quốc tế vào tháng 6 năm 2020 đã giảm xuống mức quan trọng 5%.
Công suất trong nước phục hồi với tốc độ nhanh hơn, tăng trên 100% so với mức của năm 2019 từ cuối tháng 7 đến giữa tháng 10 năm 2020. Vào cuối tháng 11, mức giảm xuống 80% theo sau và trong tuần từ ngày 7 tháng 6 năm 2021, thị trường nội địa Nga đã tăng lên mức tối đa mới là 119% sức chở so với năm 2019.
Công suất quốc tế ở mức 43%, cao nhất là 48% trong thời gian xảy ra đại dịch trong tuần từ ngày 31 tháng 5 đến ngày 6 tháng 6 năm 2021.
Thị trường nội địa Nga đã tăng thị phần trong tổng lượng hành khách của nước này lên 75% vào năm 2020 và trong 23 tuần đầu năm 2021, con số này đã tăng lên 78%.
Liên bang Nga: công suất theo tỷ lệ phần trăm của mức năm 2019
Nguồn: CAPA - Trung tâm Hàng không OAG.
Vận tải nội địa Nga là thị trường nội địa phát triển nhanh nhất trên thế giới. Rossiya Airlines cho thấy những giá trị cao cả về sản lượng và lưu lượng hành khách.
Theo IATA, vào tháng 4 năm 2021, hãng đã ghi nhận mức tăng số km hành khách (RPK) trên các tuyến liên vùng lên 11,0% so với năm 2019 và hệ số tải chỉ giảm một điểm phần trăm - xuống còn 79,9%. Tốc độ tăng trưởng của RPK cao hơn bất kỳ thị trường nội địa lớn nào khác trên thế giới. Thị trường nội địa chính duy nhất đạt mức tăng trưởng dương so với tháng 4 năm 2019 là Trung Quốc, nơi du lịch hàng không nội địa tăng 6,8%.
Tăng trưởng RPK trên các đường bay nội địa trong tháng 3 đến tháng 4 năm 2021 so với cùng tháng năm 2019
Lưu lượng hành khách ở Nga cao hơn so với toàn bộ châu Âu do thị trường nội địa lớn. Năm 2020, các hãng hàng không Nga đã vận chuyển 69,2 triệu lượt khách, bằng 54% so với năm 2019. Điều này so sánh thuận lợi với lượng hành khách được vận chuyển trên toàn cầu, là 39% vào năm 2019. Doanh thu hành khách của các hãng hàng không Nga trong năm 2020 lên tới 48%, để so sánh - ở châu Âu, tổng cộng cho tất cả các hãng hàng không châu Âu - chỉ là 30%.
Aeroflot trở thành hãng hàng không Nga lớn nhất về lượng hành khách vào tháng 4/2021. Hãng hàng không giá rẻ Pobeda cho thấy lưu lượng hành khách tăng đáng kể vào tháng 4 năm 2019 và là động lực tăng trưởng chính của Tập đoàn Aeroflot.
Năm 2021, các chỉ số hoạt động không suy giảm. Theo Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang, trong tháng 4 năm 2021, các hãng hàng không Nga đã vận chuyển tổng cộng 7,2 triệu lượt hành khách, trong đó 6,2 triệu lượt (86%) trên các đường bay nội địa.
Tổng lượng hành khách tính đến tháng 4 năm 2019 là 77%, trên các tuyến khu vực - 112%. Vẫn chưa có thông tin về lượng hành khách cho toàn bộ châu Âu vào tháng 4 năm 2021, nhưng dữ liệu sơ bộ từ ACI Europe cho thấy mức khoảng 20% so với năm 2019 trong cùng tháng.
Domestic transportation of Russia is the fastest growing domestic market in the world
Перевозки на внутренних авиалиниях России — самый быстрорастущий внутренний рынок в мире
К началу лета 2021 года Российская Федерация является крупнейшим рынком в Европе по провозной ёмкости авиаперевозчиков. Показатели России укрепились за счёт внутреннего рынка, который вернулся к уровню 2019 года по пропускной способности и трафику. На неделе, начинающейся 7 июня 2021 года...
aviation21.ru