[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 5 (Vol 5) - Không bàn chuyện chính trị

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Hậu quả của chiến tranh lạnh còn lâu mới hết. VN ko phải chỉ có 1 Tướt đâu b.
Những người chỉ biết chê, chỉ trích...thường là người cực đoan, kém cỏi, bất man và dân trí thấp. Rất khó để thay đổi họ. Kệ họ đi b.
Em nghĩ nick đó là người Việt nhưng ở Ucrai cụ ợ.
Thế thì không mất thời giờ với họ nữa, xe của Nga lắp đủ mọi động cơ, từ Cummins, R6 (Nga hop tac làm) đến các động cơ Nga khác như ZMZ, YaMZ đủ thứ. Ngay ở vol 1, 2 đã đưa dẫn chứng hết rồi, nhưng họ cứ mãi luận điệu này lặp lại thôi, ignore họ đi. Họ tìm cách khiêu khích phá hoại đấy mà.

PS: Mà nếu đó là người ở Ukraine thì càng không nên mất thời giờ
 
Chỉnh sửa cuối:

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Italy Farodi Roma: Sputnik V là loại vắc xin hiệu quả nhất chống lại biến thể delta (Ấn Độ). Một nghiên cứu của Viện Gamaleya
Sputnik V è il vaccino più efficace anche contro la variante delta. Uno studio del prestigioso istituto Gamaleya

Clarin: Trung tâm Gamaleya của Nga đã đảm bảo vào thứ Ba tuần này rằng vắc xin Sputnik V của họ là "hiệu quả nhất" để chống lại biến thể Delta của coronavirus, một trong những loại hung hãn nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch.
Phía Nga khẳng định điều này và nói đã submit nghiên cứu của mình cho 1 publication quốc tế để peer-review
Rusia asegura que su vacuna Sputnik V es “la más eficaz” contra la agresiva variante Delta del coronavirus
Báo Ấn cũng đăng
Sputnik covid vaccine more efficient against Delta variant: Study
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Bộ gia tốc hạt siêu mạnh của Nga này đã được nói khá nhiều ở những vol trước. Khi nói về dự án nhiệt hạch quốc tế ITER hay các dự án nhiệt hạch riêng của Nga, công nghệ siêu dẫn của Nga đã được nhắc đến không ít

Nga đã tạo ra chất siêu dẫn cho máy gia tốc vòng (superconductors for the ring collider) của tương lai

1623776424502.png


Các thử nghiệm nghiệm thu đối với chất siêu dẫn niobi-thiếc (niobium-tin superconductors) của Nga đã thu được hoàn toàn thành công tại CERN (CERN - Tổ chức Nghiên cứu Hạt nhân Châu Âu, phòng thí nghiệm lớn nhất thế giới về vật lý năng lượng cao. Đôi khi cũng được dịch là Trung tâm Nghiên cứu Hạt nhân Châu Âu. Bạn nào tìm hiểu về vật lý hạt quark sẽ hiểu. Đây là nơi có máy gia tốc hạt Large Hadron Collider mạnh nhất thế giới. Nga cũng là nước mạnh về chế tạo loại máy này, như đã nói ở những vol trươc)


Thiết kế và công nghệ sản xuất của chúng được phát triển tại Moscow VNIINM im. A.A. Bochvara (Bochvar) (Moscow VNIINM im. A.A. Bochvar), một lô dây dài 50 km được sản xuất tại Nhà máy Cơ khí Chepetsk (Chepetsk Mechanical Plant) ở thành phố Glazov (cả hai doanh nghiệp đều thuộc Công ty Nhiên liệu TVEL - bộ phận nhiên liệu của Tổng công ty Nhà nước Rosatom).

Các chỉ số kỷ lục đã đạt được đối với công nghệ siêu dẫn của Nga, chẳng hạn như mật độ dòng điện tới hạn trong trường điện từ, hệ số điện trở dư và đường kính dây hiệu dụng ( critical current density in the electromagnetic field, the residual electrical resistance coefficient, and the effective wire diamete) . Dựa trên kết quả thử nghiệm thành công các sản phẩm của mình, TVEL đã được chứng nhận là nhà cung cấp chất siêu dẫn cho các chương trình của CERN về phát triển nam châm cho máy gia tốc hạt siêu mạnh.

 
Chỉnh sửa cuối:

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực

Google đã gỡ bỏ 1 video trên youtube của nghị sỹ Duma Nga, Leonid Slutsky, đại loại trong đó ông này nói về sự phân biệt đối xử với vaccine Sputnik V. Đầu tiên thì chỉ giới hạn, sau đó xoá. Phía Nga gọi hành động này là kiểm duyệt nội dung, vi phạm chính quy tắc của Google là tự do thông tin


YouTube removes Russian lawmaker’s video on discrimination of Sputnik V vaccine

Séc mở cửa cho những người tiêm vaccine Sputnik V từ Hungary, Slovakia, Serbia. Trước đó, Hy Lạp cũng đã mở cửa cho mọi khách du lịch đã tiêm bất kể vaccine gì
Czechia opens entry Slovaks, Hungarians, Serbs, vaccinated with Sputnik V, on June 21
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Nga cung cấp cho Ukraine 20 nghìn tấn dầu diesel đầu tiên thông qua một kênh mới

1623792790047.png

Vào tháng 6, công ty Nga "Grand Prix Oil" đã bắt đầu giao dầu diesel cho người tiêu dùng Ukraine. Chuyến hàng đầu tiên của nhiên liệu đã được thực hiện vào ngày 7 tháng 6. Tổng cộng, trong tháng này Ukraine sẽ nhận được 20 nghìn tấn sản phẩm dầu từ Grand Prix Oil.

Từ ngày 7/6 đến ngày 9/6, thông qua nhà ga Stenkino-2, phía Ukraine đã nhập khẩu khoảng 5,8 nghìn tấn nhiên liệu diesel từ nhà máy lọc dầu Ryazan - dầu diesel đã không được cung cấp cho Ukraine theo tuyến đường này kể từ năm 2015. Bản thân công ty thương nhân này trước đây đã bán nhiên liệu cho người Ukraine, làm việc với nhà máy lọc dầu Volgograd do Lukoil làm chủ.

Vào tháng 5 năm nay, Nga đã giảm 17% doanh số bán dầu diesel cho Ukraine so với một năm trước đó và chỉ giao 475,2 nghìn tấn. Nguồn cung từ Belarus cũng giảm 26%. Cùng lúc đó, công ty trung gian Socar của Azerbaijan bắt đầu bán nhiên liệu cho Kiev, cung cấp nhiên liệu cho Rosneft của Ukraine.

Theo chuyên gia của Đại học Tài chính thuộc Chính phủ Nga, Igor Yushkov, sự hiện diện của một bên trung gian làm giảm khả năng chính trị hóa hoạt động kinh doanh với Ukraine. Nó thuận tiện cho tất cả mọi người: Socar kiếm tiền, người Ukraine có được nhiên liệu, và Rosneft bán các sản phẩm dầu của mình cho phía Ukraine.

Trong khi đó, theo Oleg Pendzin, thành viên Câu lạc bộ Thảo luận Kinh tế, nếu Moscow và Minsk ngừng xuất khẩu nhiên liệu cho Kiev, quân đội Ukraine sẽ không có gì để tiếp nhiên liệu cho các thiết bị quân sự, vì vậy Ukraine đang tìm kiếm cơ hội tạo ra nguồn dự trữ diesel chiến lược. Một công ty từ Azerbaijan rất hữu ích ở đây.

Công ty Socar của Azerbaijan chỉ là một phần tử của một số loại hình đa di chuyển ở đây. Chúng ta có thể sẽ sớm thấy đêm chung kết của cô ấy. Sau cuộc họp của tổng thống Hoa Kỳ và Nga

- các chuyên gia của hãng tin Antifashist nói.

Russia supplied Ukraine with the first 20 thousand tons of diesel through a new channel
Россия поставила Украине первые 20 тыс тонн дизеля по новому каналу

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Một kg đá mặt trời được khai thác tại Amber Combine
1623793035813.png

Các nhân viên của mỏ đá Primorsky thuộc Tổ hợp hổ phách Kaliningrad thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec đã khai thác được khối hổ phách nặng 1095 gam. Hạt nhân được tìm thấy vào ngày 12 tháng 6, Ngày của nước Nga, và để vinh danh ngày lễ này được đặt tên là "Linh hồn của nước Nga".

Hổ phách là quốc bảo của nước ta, sở hữu hơn 90% trữ lượng loại đá quý này của thế giới. Theo các nhân viên của Tổ hợp hổ phách Kaliningrad, đá mặt trời tượng trưng cho sự ấm áp và hồn hậu của cư dân nước Nga.

Khoáng chất có màu mật ong đậm nhạt và có hình dạng tròn. Đây là hạt nhân thứ tư được khai thác kể từ đầu năm 2021. Chiếc đầu tiên, "Người bảo vệ Tổ quốc", được tìm thấy vào ngày 22 tháng 2 - thậm chí trước khi bắt đầu mùa khai thác hổ phách, bắt đầu vào ngày 8 tháng 4. Các loại cốm "Verbny" và "Pervomai" được khai thác tại mỏ đá Primorsky vào ngày 24 tháng 4 và ngày 1 tháng 5.

Nuggets, hoặc hổ phách độc đáo, được gọi là mẫu nhựa hóa thạch nặng hơn một kg. Theo truyền thống được thiết lập tại Amber Combine vào năm 2018, những phát hiện như vậy được đặt tên. Những cái tên thường phản ánh đặc điểm bên ngoài của những người "nặng ký" hoặc được gán cho những ngày và ngày lễ quan trọng.

Hổ phách nặng hơn một kg phải được Quỹ Nhà nước về kim loại quý và đá quý (Gokhran của Nga) đánh giá bắt buộc. Cốm chưa nhận được trạng thái đá quý được trả lại cho nhà máy và có thể được bán thông qua các cuộc đấu giá chuyên biệt hoặc bổ sung vào bộ sưu tập sưu tập của công ty. Những viên cốm được trưng bày trong các sảnh của Phòng Hổ phách ở vùng Kaliningrad, cũng như trong Phòng trưng bày Hổ phách mới mở gần đây ở Mátxcơva.

Vào năm 2020, một kỷ lục tuyệt đối đã được thiết lập về số lượng cốm được khai thác mỗi mùa - số lượng của chúng lên tới 20. Trong năm 2017–2019, 17–18 loại đá như vậy đã được khai thác và trước đó số lượng hổ phách “nặng ký” không vượt quá 5– 6 mỗi năm.

A kilogram nugget of sun stone was mined at the Amber Combine
На Янтарном комбинате добыт килограммовый самородок солнечного камня
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Động cơ chiến lược PD-35 của Nga vẫn tiếp tục tiến triển

Rostec sẽ bắt đầu thử nghiệm các nút (nodes) của động cơ PD-35 đầy hứa hẹn vào năm 2021


1623793722195.png


Vào mùa thu năm 2021, United Engine Corporation sẽ bắt đầu thử nghiệm các tổ máy tạo khí của động cơ tuốc bin phản lực lực đẩy cực cao PD-35.

Một trong những điểm khác biệt chính giữa các bộ phận của động cơ mới là kích thước tăng lên; thiết bị độc đáo để gia công các bộ phận có kích thước lớn được sử dụng trong quá trình sản xuất của chúng.

“Việc nghiên cứu động cơ PD-35, sẽ được sử dụng trên máy bay đường dài thân rộng, đang tiến tới một cột mốc mới. Các chuyên gia đã chế tạo những đơn vị đầu tiên của "trái tim" của động cơ - bộ tạo khí (gas generator). Vào mùa thu, dự kiến sẽ bắt đầu các cuộc thử nghiệm đầu tiên, trong đó khả năng hoạt động của các nút và sự tuân thủ các điều kiện kỹ thuật sẽ được kiểm tra ”, cụm hàng không Rostec cho biết.

PD-35 là một động cơ tuốc bin phản lực có lực đẩy cực cao (35 tấn) được thiết kế để lắp đặt trên các máy bay tầm xa thân rộng đầy hứa hẹn. Đây là một trong những dự án lớn nhất trong ngành công nghiệp máy bay của Nga; một động cơ với các đặc điểm như vậy lần đầu tiên được chế tạo ở Nga.

Ngoài các doanh nghiệp UEC và UAC, một số trung tâm nghiên cứu hàng đầu của Nga cũng tham gia vào công việc trong dự án PD-35. Các công nghệ và vật liệu tiên tiến đang được phát triển cho nhà máy điện. Đặc biệt, vào năm 2020, UEC đã trình làng một cánh quạt composite PD-35 và thử nghiệm thành công một mô hình cánh quạt trên động cơ PD-14.

Như đã đưa tin trước đó, vào năm 2020, Rostec đã bắt đầu sản xuất hàng loạt động cơ PD-14 cho máy bay MS-21, động cơ đầu tiên thuộc lớp này ở Nga. Người ta cho rằng chi phí vận hành của PD-14 sẽ thấp hơn 15% so với chi phí vận hành của động cơ CFM-56, V-2500, PS-90A thế hệ trước.

Rostec will begin testing the nodes of the promising PD-35 engine in 2021
Ростех начнет в 2021 году испытание узлов перспективного двигателя ПД-35

---------------------------------------------------------------------------------------------------

Câu chuyện về việc Nga đối đầu với lệnh trừng phạt của phương Tây để làm máy bay MS-21 (MC-21), tự R/D, chế tạo linh kiện nội đia đã được nói nhiều ở các vol trước

Nga vượt qua lệnh trừng phạt của Mỹ trong ngành hàng không


1623793866365.png

Irkut Corporation sẽ bắt đầu sản xuất sáu máy bay MC-21 mới để cung cấp cho Rossiya Airlines, một công ty con của Tập đoàn Aeroflot, vào năm 2022. Những chiếc máy bay này sẽ là những chiếc nối tiếp đầu tiên và Rossiya sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên có đội máy bay nội địa mới nhất sẽ xuất hiện.

Thực tế này có ý nghĩa như thế nào đối với hàng không Nga và thế giới? Và có thể nói trên cơ sở của nó rằng ngành công nghiệp hàng không Nga đang trỗi dậy vượt thời gian của những thập kỷ qua?

1623794020592.png


Sáu sê-ri đầu tiên
Việc bắt đầu sản xuất hàng loạt MS-21 đã được lên kế hoạch cho năm 2017, nhưng các lệnh trừng phạt chống Nga đã can thiệp vào đây. Chiếc máy bay gần như hoàn thiện đồng thời mất đi hai thành phần quan trọng - một cánh composite nhẹ, nguồn cung cấp vật liệu mà Nhật Bản được cho là cung cấp và động cơ phản lực cánh quạt, nhà sản xuất là công ty Mỹ Pratt & Whitney. Kết quả là bo mạch MS-21-310 thử nghiệm đầu tiên với động cơ của Nga vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm phát triển nhà máy.

Dự án MS-21 ban đầu thường chỉ là một phần của Nga. Tỷ trọng linh kiện trong nước chỉ chiếm 38% (một tỷ lệ nội địa cao trong thời đại ngày nay), đó là lý do tại sao nhiều linh kiện và vật liệu nhập khẩu bị Mỹ trừng phạt hạn chế. Do việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt dường như không thể xảy ra, nên vào đầu năm 2019, các nhà sản xuất MS-21 đã được giao nhiệm vụ đưa tỷ lệ các bộ phận của Nga lên 97% vào thời điểm bắt đầu sản xuất hàng loạt.

Cho đến nay, nhiệm vụ này đã hoàn thành một phần, và những chiếc máy bay sản xuất đầu tiên sẽ có mức độ nội địa hóa khoảng 80%. Nhưng ngay cả kết quả này cũng gây ấn tượng mạnh: trên thực tế, Nga đã vượt qua các lệnh trừng phạt của Mỹ, tạo ra các công nghệ quan trọng mới, thứ mà trước đây được cho là "không thể nội địa hóa" trong thời gian cấp tốc vậy.

Đối với MS-21, những đột phá đó là việc sản xuất vải sợi carbon (carbon fiber fabrics) chất lượng và tiêu chuẩn hiện đại ở Nga (để làm cánh composite cho MS-21), cũng như chế tạo động cơ phản lực cánh quạt PD-14 cải tiến, trở thành sự thay thế đáng tin cậy cho PW1000G "của Mỹ", rơi vào các lệnh trừng phạt.

Trong điều kiện đã thay đổi, Nga không chỉ đảm bảo việc chuyển giao MS-21 cho các đường ray trong nước mà còn tạo ra năng lực sản xuất các bộ phận hàng không trong nước mà một số ít quốc gia trên thế giới có thể tự hào.
1623794259892.png

MC-21 sẽ cạnh tranh trên thị trường?

Cần phải nói rằng việc phát hành chiếc MS-21 nối tiếp đầu tiên không có nghĩa là sự thành công tự động của loại máy bay mới của Nga trên thị trường thế giới. Trong trường hợp đặt hàng cho "Nga", có một chính sách bảo hộ hợp lý của nhà nước, mang đến sự khởi đầu "nóng bỏng" cho MS-21 trong giai đoạn ban đầu, khó khăn nhất. Nhưng những lô hàng xuất khẩu của các hãng hàng không chắc chắn sẽ phải đối mặt với một sự thật hiển nhiên: trên thị trường máy bay thế giới không có ai chờ đợi chúng ta.

Thật vậy, thị trường hàng không thế giới đã bị chia cắt từ lâu. Chiếc MS-21 đầu tiên mà Nga sẽ nhận được vào năm 2022 sẽ phải chuyển thành sản xuất hàng năm 72 chiếc thuộc loại sửa đổi này vào năm 2025. Để so sánh, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nó, máy bay A319 / 320/311 của châu Âu, đã sản xuất hơn 1600 chiếc. Và tổng số máy bay do Airbus lắp ráp từ lâu đã vượt mốc mười nghìn chiếc.

Tình hình với các đơn đặt hàng mới có vẻ không cân bằng. Máy bay MS-21 của Nga đã kết thúc giai đoạn trước khủng hoảng và "cập bến" năm 2019 với 279 đơn đặt hàng được xác nhận, trong khi Airbus có tổng số đơn đặt hàng, mặc dù cho tất cả các mẫu máy bay của hãng, lên tới gần 2.900 máy bay.

Sự phức tạp của tình trạng này đã được chứng minh rõ ràng qua sự phát triển trước đó của Nga - máy bay chở khách Sukhoi Superjet-100. Việc sản xuất một loạt số lượng nhỏ một sản phẩm cụ thể luôn tạo ra những vấn đề không thể tránh khỏi và khó giải quyết: khó khăn trong việc tổ chức dịch vụ sau bán hàng và đào tạo nhân viên bay và bảo dưỡng, cũng như rất có thể thiếu phụ tùng thay thế. Tất cả những yếu tố này làm giảm thời gian bay thực tế hàng ngày của một máy bay thương mại và làm cho một chiếc máy bay đột phá thậm chí không hiệu quả - hoặc thậm chí không có lãi.
1623794376845.png


Như thực tiễn hoạt động của Superjet đã cho thấy, thời gian bay trung bình hàng ngày của hãng này đã ngang bằng với các đối thủ phương Tây gần đây, vào tháng 6 năm 2021, 10 năm sau chuyến bay thương mại đầu tiên. Thời gian bay trung bình hàng ngày, hiện là 9 giờ một ngày, đạt được nhờ vào mức độ phục vụ cao của SSJ-100, ngày nay đã vượt qua mốc 80% và bằng với mức phương Tây điển hình cho máy bay có cánh được sản xuất bởi Airbus và Boeing. Chính những phẩm chất này quyết định tính kinh tế thực của máy bay, từ đó đảm bảo khả năng cạnh tranh của nó trên thị trường thế giới.

Do đó, việc giao sáu chiếc MC-21 nối tiếp đầu tiên cho Rossiya xử lý sẽ trở thành một kinh nghiệm vô giá trong việc tạo ra một hệ thống đồng hồ đáng tin cậy và hoạt động như dịch vụ sau bán hàng, đào tạo nhân sự và cung cấp phụ tùng thay thế. Đây là thực tế của thế giới hiện đại: tạo ra một chiếc máy bay tốt là chưa đủ, bạn còn cần phải làm cho nó hoạt động thương mại bay tốt và đáng tin cậy.

Russia overcame US sanctions in the aviation industry
Россия преодолела американские санкции в авиапроме
 
Chỉnh sửa cuối:

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Vận tải nội địa của Nga là thị trường nội địa phát triển nhanh nhất trên thế giới

1623794599026.png


Đến đầu mùa hè năm 2021, Liên bang Nga là thị trường lớn nhất ở châu Âu về khả năng chuyên chở của các tàu bay. Hoạt động của Nga đã được củng cố do thị trường nội địa đã trở lại mức của năm 2019 về thông lượng và lưu lượng.

Trong tuần bắt đầu từ ngày 7 tháng 6 năm 2021, số lượng ghế được cung cấp trên máy bay của các hãng hàng không Nga đạt 82% so với cùng kỳ năm 2019, giúp Nga tăng từ vị trí thứ bảy lên vị trí đầu tiên.

Đồng thời, nhà lãnh đạo lịch sử của châu Âu - Anh - chỉ phục hồi 19% và hiện chiếm vị trí thứ bảy. Dữ liệu như vậy được đưa ra trong báo cáo của công ty CAPA - Trung tâm Hàng không, là một phần của Mạng lưới Tuần lễ Hàng không.

Tổng lượng hành khách trên các đường bay nội địa và quốc tế do các hãng hàng không Nga vận chuyển hồi tháng 4 năm nay lên 77% so với năm 2019. Để so sánh, con số này cho toàn châu Âu là khoảng 20%.

Nga là thị trường lớn nhất ở châu Âu vào đầu mùa hè năm 2021 về số lượng ghế hành khách được cung cấp. Nó đã phục hồi 82% công suất so với năm 2019, nhiều hơn bất kỳ quốc gia châu Âu lớn nào khác.

Lưu lượng hành khách của hàng không dân dụng Nga - công ty Aeroflot trong tháng 4 năm 2021 lên tới 45% lưu lượng trước khủng hoảng, trong khi công ty con Russia - 80%. Đáng chú ý là con số tương tự đối với hãng hàng không giá rẻ Pobeda, thuộc Tập đoàn Aeroflot, cao hơn 33% so với lưu lượng hành khách trong tháng 4 năm 2019.

10 quốc gia hàng đầu châu Âu theo số ghế trong tuần 10 tháng 6 năm 2019 so với tuần 7 tháng 6 năm 2021
Ngày 10-19 tháng 6 năm 2019, ngày 7-21 tháng 6 năm 2021
Xếp hạng Quốc gia Xếp hạng Quốc gia Xếp hạng Quốc gia% vào năm 2019
1 Vương quốc Anh 7.100.711 1 Liên bang Nga 3.027 267 82%
2 Đức 6 026 365 2 Tây Ban Nha 2 198 721 37%
3 Tây Ban Nha 5 888 607 3 Thổ Nhĩ Kỳ 1 949 594 50%
4 Pháp 4 261 705 4 Đức 1 702 012 28%
5 Ý 4 242 442 5 Ý 1 500 858 35%
6 Thổ Nhĩ Kỳ 3 875 253 6 Pháp 1 458 440 34%
7 Liên bang Nga 3.674.235 7 Anh 1.371.078 19%
8 Hà Lan 1.884294 8 Hy Lạp 838 458 48%
9 Hy Lạp 1.742 115 9 Hà Lan 720 571 38%
10 Thụy Sĩ 1 431 564 10 Bồ Đào Nha 662 863 48%
Nguồn: CAPA - Trung tâm Hàng không OAG.

Tổng số ghế của các hãng hàng không Nga bằng 82% so với năm 2019. Giá trị lớn nhất của chỉ số này trong thời kỳ đại dịch đạt 84%. Về khả năng chuyên chở, Nga trong suốt cuộc khủng hoảng luôn cao hơn đáng kể so với mức trung bình của châu Âu. Trong số 10 quốc gia hàng đầu, 82% là chỉ số cao nhất về tiềm năng năng lực của người chủ trì trước khủng hoảng, đối với toàn châu Âu là 41%.

Nga có thị trường vận chuyển hàng không nội địa lớn nhất ở châu Âu, một lần nữa vượt mức sản lượng và lưu lượng so với năm 2019. Điều này đã giúp Nga khôi phục số liệu giao thông tổng thể nhanh hơn so với toàn bộ châu Âu.

Về công suất, Nga ở mức 50% hoặc cao hơn kể từ giữa tháng 7 năm 2020, trong khi châu Âu nói chung chưa bao giờ tăng trên 45% kể từ thời kỳ trước khủng hoảng.

Liên bang Nga và toàn châu Âu: công suất ghế hàng tuần theo tỷ lệ phần trăm của mức năm 2019
1623794699448.png

Nguồn: CAPA - Trung tâm Hàng không OAG.

Thị trường nội địa Nga lớn nhất châu Âu về sức chứa trong tuần kể từ ngày 7 tháng 6 năm 2021 (hơn 3 triệu 27 nghìn chỗ), gấp hơn hai lần so với Thổ Nhĩ Kỳ (khoảng 1 triệu 950 nghìn chỗ), nằm ở vị trí thứ ba. Đứng thứ hai là Tây Ban Nha - hơn 2 triệu 198 nghìn chỗ ngồi.

So với cả năm 2019, thị trường nội địa Nga vào năm 2020 cung cấp 51% sức chứa chỗ ngồi, so với mức trung bình 24% trên toàn châu Âu, điều này đã giúp toàn bộ thị trường vận tải hàng không Nga tồn tại qua cuộc khủng hoảng.

Việc đi lại bằng đường hàng không trong nước ở Nga không bị ảnh hưởng quá nhiều kể từ khi đại dịch bắt đầu. Vào tháng 5 năm 2020, mức tối thiểu của họ là 40% của năm 2019, trong khi thị trường vận tải quốc tế vào tháng 6 năm 2020 đã giảm xuống mức quan trọng 5%.

Công suất trong nước phục hồi với tốc độ nhanh hơn, tăng trên 100% so với mức của năm 2019 từ cuối tháng 7 đến giữa tháng 10 năm 2020. Vào cuối tháng 11, mức giảm xuống 80% theo sau và trong tuần từ ngày 7 tháng 6 năm 2021, thị trường nội địa Nga đã tăng lên mức tối đa mới là 119% sức chở so với năm 2019.

Công suất quốc tế ở mức 43%, cao nhất là 48% trong thời gian xảy ra đại dịch trong tuần từ ngày 31 tháng 5 đến ngày 6 tháng 6 năm 2021.

Thị trường nội địa Nga đã tăng thị phần trong tổng lượng hành khách của nước này lên 75% vào năm 2020 và trong 23 tuần đầu năm 2021, con số này đã tăng lên 78%.

Liên bang Nga: công suất theo tỷ lệ phần trăm của mức năm 2019
1623794733505.png

Nguồn: CAPA - Trung tâm Hàng không OAG.

Vận tải nội địa Nga là thị trường nội địa phát triển nhanh nhất trên thế giới. Rossiya Airlines cho thấy những giá trị cao cả về sản lượng và lưu lượng hành khách.

Theo IATA, vào tháng 4 năm 2021, hãng đã ghi nhận mức tăng số km hành khách (RPK) trên các tuyến liên vùng lên 11,0% so với năm 2019 và hệ số tải chỉ giảm một điểm phần trăm - xuống còn 79,9%. Tốc độ tăng trưởng của RPK cao hơn bất kỳ thị trường nội địa lớn nào khác trên thế giới. Thị trường nội địa chính duy nhất đạt mức tăng trưởng dương so với tháng 4 năm 2019 là Trung Quốc, nơi du lịch hàng không nội địa tăng 6,8%.

Tăng trưởng RPK trên các đường bay nội địa trong tháng 3 đến tháng 4 năm 2021 so với cùng tháng năm 2019
1623794750078.png

Lưu lượng hành khách ở Nga cao hơn so với toàn bộ châu Âu do thị trường nội địa lớn. Năm 2020, các hãng hàng không Nga đã vận chuyển 69,2 triệu lượt khách, bằng 54% so với năm 2019. Điều này so sánh thuận lợi với lượng hành khách được vận chuyển trên toàn cầu, là 39% vào năm 2019. Doanh thu hành khách của các hãng hàng không Nga trong năm 2020 lên tới 48%, để so sánh - ở châu Âu, tổng cộng cho tất cả các hãng hàng không châu Âu - chỉ là 30%.

Aeroflot trở thành hãng hàng không Nga lớn nhất về lượng hành khách vào tháng 4/2021. Hãng hàng không giá rẻ Pobeda cho thấy lưu lượng hành khách tăng đáng kể vào tháng 4 năm 2019 và là động lực tăng trưởng chính của Tập đoàn Aeroflot.

Năm 2021, các chỉ số hoạt động không suy giảm. Theo Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang, trong tháng 4 năm 2021, các hãng hàng không Nga đã vận chuyển tổng cộng 7,2 triệu lượt hành khách, trong đó 6,2 triệu lượt (86%) trên các đường bay nội địa.

Tổng lượng hành khách tính đến tháng 4 năm 2019 là 77%, trên các tuyến khu vực - 112%. Vẫn chưa có thông tin về lượng hành khách cho toàn bộ châu Âu vào tháng 4 năm 2021, nhưng dữ liệu sơ bộ từ ACI Europe cho thấy mức khoảng 20% so với năm 2019 trong cùng tháng.

Domestic transportation of Russia is the fastest growing domestic market in the world
Перевозки на внутренних авиалиниях России — самый быстрорастущий внутренний рынок в мире
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Tiếp tục về động cơ ở trên. Công ty chế tạo động cơ YaMZ của Nga, đã được giới thiệu ở vol 2 và cả 3 rồi

CHETRA ra mắt sản xuất hàng loạt máy ủi với động cơ tiết kiệm nhiên liệu
View attachment 6257376


Công ty CHETRA đã đưa vào sản xuất hàng loạt máy ủi CHETRA T11 với động cơ YaMZ-536 mới. Động cơ này có một số ưu điểm so với động cơ thế hệ trước của công ty Avtodiesel.

Ở động cơ YaMZ-536, nhà sản xuất đã sử dụng bộ cung cấp nhiên liệu điện tử hiện đại, giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể trong quá trình vận hành. Như vậy, với thời gian hoạt động 4000 m3 / h mỗi năm, mức tiết kiệm nhiên liệu sẽ là hơn 1,2 triệu rúp.

Các tổ chức đã bắt đầu vận hành máy ủi CHETRA T11 với YaMZ-536 ghi nhận chi phí nhiên liệu giảm không chỉ so với các động cơ thế hệ mới và thế hệ trước của Yaroslavl Motor Plant mà còn với đối tác Mỹ của họ. Vì vậy, đại diện một trong những doanh nghiệp sử dụng thiết bị xây dựng đường cao tốc M-12 tại Cộng hòa Chuvash nhấn mạnh: “Về mức tiêu hao nhiên liệu diesel, máy ủi mới với động cơ YaMZ-536 tiết kiệm hơn. , một động cơ classmate năm 2011, với một động cơ từ Hoa Kỳ, cũng có sẵn trong park của chúng tôi.

Số liệu thống kê như sau:

- mức tiêu hao nhiên liệu thực tế trung bình đối với máy ủi mới là 13,63 l / h;

- mức tiêu hao nhiên liệu thực tế trung bình trên máy ủi có động cơ đốt trong khác là 15,98 l / h trong điều kiện vận hành tương tự.

Tức là, máy ủi với động cơ YaMZ-536 mới hoạt động hiệu quả hơn 14,73% và tiết kiệm cho chủ sở hữu thiết bị 2,35 lít mỗi giờ. Với thời gian hoạt động của máy ủi là 500 giờ mỗi tháng, lượng nhiên liệu tiết kiệm được sẽ lên tới gần 1200 lít. "

Ngoài ra, máy ủi với động cơ YaMZ-536 có độ ồn và độ rung thấp hơn đáng kể so với lần sửa đổi trước. Nhà sản xuất đã cải thiện tính khả dụng của tất cả các yếu tố có thể thay thế: việc bảo trì thiết bị trở nên thoải mái và thuận tiện hơn. Thời gian để thông qua Bộ GTVT cũng đã tăng lên - bây giờ là 500 giờ.

Sự hiện diện của hệ thống điều khiển động cơ điện tử giúp tăng số lượng các thông số được giám sát và điều khiển của máy ủi, kể cả từ xa.


----------------------------------------------------------

REP Holding cũng là nhà chế tạo gas turbine (động cơ tuabin khí) của Nga, đã được GazProm mua lại, nếu tôi nhớ không nhầm. Sau khi GazProm mua lại REP Holding, đã có tin đồn GazProm cũng muốn tham gia phân khúc thị trường tuabin khí cỡ lớn (high power gas turbine) và đầu tư R/D loại tuabin này, cạnh tranh với Power Machines, Saturn (2 hãng Nga này tự phát triển tuabin khí cỡ lớn (high power gas turbine)), Inter RAO (nhận chuyển giao 100% bí kíp công nghệ từ GE), và Siemens Nga (nhận chuyển giao hầu hết, cụ thể là 90% bí kíp công nghệ từ Siemens Đức), nhưng xem ra không phải hoặc ít nhất là chưa phải. REP Holding có lẽ tập trung phát triển các tuabin khí cần thiết cho ngành công nghiệp dầu khí của GazProm thôi

Tài liệu về các nhà chế tạo gas turbine mà bác Hà Tam từng nói, có lẽ chỉ nêu được vài hãng chế tạo tuabin khí của Nga, bỏ sót khá nhiều hãng khác

Nevsky Zavod đã hoàn thành các thử nghiệm về một sửa đổi mới của tổ máy tuabin khí T32

View attachment 6257385


Tổ máy tuabin khí một khung T32-1 được phát triển vào năm 2020 bởi Trung tâm Kỹ thuật REP Holding trên cơ sở GTU hai khung sử dụng các giải pháp thiết kế sáng tạo. GTU T32-1 bổ sung cho dòng thiết bị cố định hiệu quả cao với công suất 32 MW, được phát triển cho thị trường Nga trên cơ sở dòng GTU cơ bản MS5002E. Nevsky Zavod là nhà sản xuất duy nhất lắp đặt loại này ở Nga. GTU 32 MW được sản xuất theo giấy phép của GE Oil & Gas (Nuovo Pignone SpA) từ năm 2009, sản xuất theo tiêu chuẩn API và là một phần của tổ máy bơm khí Ladoga GPA-32, được vận hành thành công tại nhiều trạm nén ở nước ta. .

Thiết kế mới, được phát triển và thực hiện bởi các chuyên gia của công ty, giúp giải quyết một số nhiệm vụ khái niệm nhằm tối ưu hóa việc sản xuất, vận chuyển, lắp đặt và bảo trì thiết bị. Thiết bị sẽ được giao cho khách hàng trong tình trạng sẵn sàng xuất xưởng, việc đặt tuabin và thiết bị phụ trợ trên một khung duy nhất không chỉ giúp đơn giản hóa việc vận chuyển (thiết bị yêu cầu một không gian vận chuyển) mà còn giảm đáng kể thời gian lắp đặt thiết bị. Sự hiện diện của hệ thống cuộn bên của động cơ mang lại khả năng bảo trì tối đa và dễ dàng bảo dưỡng trong các điều kiện vận hành. Giải pháp xây dựng mới cũng giúp tiết kiệm không gian đáng kể. Bản thân thiết bị này nhỏ gọn hơn 30% so với thiết kế hai khung truyền thống, do đó làm giảm kích thước tổng thể của thiết bị. Chiều dài tuyến cáp giảm 20%, tổng chiều dài tuyến ống giảm 15%. Khối lượng của các hoạt động hàn trên khung được giảm một nửa.

GTU có mục đích đa năng và có thể được sử dụng như một phần của các đơn vị bơm khí tại các trạm nén của các đường ống dẫn khí chính để vận chuyển khí tự nhiên, như một phần của các nhà máy chu trình hỗn hợp tại các TPP và CHPP, như các đơn vị phát điện như một phần của bộ thiết bị cho nhà máy điện tuabin khí, làm bộ truyền động cho máy nén lạnh hỗn hợp trong các dự án LNG.

Các thử nghiệm của tổ máy tuabin khí T32-1 được thực hiện với sự chứng kiến của đại diện khách hàng, OOO Gazprom-đầu tư. Là một phần của thử nghiệm, các thông số cơ học của tổ máy tuabin khí đã được xác minh ở tốc độ rôto tối đa. Dựa trên kết quả thử nghiệm, ủy ban kết luận rằng động cơ tuabin khí đã vượt qua các thử nghiệm nghiệm thu thành công theo Kế hoạch Kiểm tra và Kiểm tra (PIP), chương trình và phương pháp thử nghiệm, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật. Vào cuối năm nay, một bộ phận bơm khí dựa trên một tổ máy tuabin khí một khung sẽ được chuyển giao cho một trong những cơ sở truyền dẫn khí đang được xây dựng tại PJSC Gazprom.

View attachment 6257386 View attachment 6257387

Cái bài trích trên về máy ủi CHETRA T11 với động cơ YaMZ-536 mới, Nga nói lúc đầu mua động cơ Mỹ về xài, sau thay động cơ Mỹ bằng động cơ Nga (dù Mỹ không hề trừng phạt), và thấy động cơ của mình xịn hơn đồ mua từ Mỹ =)):))


Động cơ của Nga hóa ra tốt hơn động cơ của Mỹ

Trong hoạt động thực tế của máy ủi CHETRA T11 với động cơ YaMZ-536 mới, hóa ra chúng tiết kiệm hơn so với loại tương tự với động cơ do Mỹ sản xuất.
Khi tôi khoảng 12 tuổi, cha tôi đã từng thốt lên trong lòng: “Nhưng đến bao giờ chúng ta mới sống bình thường trên đất nước này”. Tôi không nhớ câu hỏi này là do tôi đặt ra hay chỉ là ngụy biện, nhưng trước sự ngạc nhiên của bố tôi, tôi đã trả lời: "Bố, chúng con sẽ sống bình thường khi thế hệ của chúng con thay thế bố."

1623827849532.png


Vâng, vâng, ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã quan tâm đến chính trị, kinh tế và nói chung, là một cậu bé thông minh. Nhưng tại sao tôi lại như vậy? Tôi đã nhận thấy cách đây rất lâu rằng nhiều vấn đề của chúng ta bắt nguồn từ thế hệ sinh ra nhung nam 40-70, về cơ bản bây giờ đang điều hành đất nước của chúng ta. Họ đã được đưa lên để thờ cúng nhập khẩu. Sau đó, nó có thể có ý nghĩa nào đó, nhưng ngày nay thì không. Hàng hóa hiện đại và đáng tin cậy đã được sản xuất ở Nga trong một thời gian dài. Nhưng rất khó để thuyết phục mọi người về điều này, những người từ thời trẻ đã quen nghĩ rằng mọi thứ nhập khẩu tốt hơn mọi thứ trong nước, những người đã mơ về một chiếc ô tô nhập khẩu, và đồ nội thất Nam Tư. Và tôi gặp hiện tượng này mọi lúc.

Làm thế nào, hãy nói cho tôi biết, các nhà sản xuất của chúng ta có thể phát triển như thế nào nếu nhiều nhà quản lý, những người chỉ mới 40-60 tuổi, thậm chí không nhìn họ?

May thay, nước dần làm mòn đá. Cheboksary plant "Promtractor" thông báo:

Công ty CHETRA đã đưa vào sản xuất hàng loạt máy ủi CHETRA T11 với động cơ YaMZ-536 mới. Động cơ này có một số ưu điểm so với động cơ thế hệ trước của công ty Avtodiesel.
Ở động cơ YaMZ-536, nhà sản xuất đã sử dụng bộ cung cấp nhiên liệu điện tử hiện đại, giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể trong quá trình vận hành. Như vậy, với thời gian hoạt động 4000 m3 / h mỗi năm, lượng nhiên liệu tiết kiệm được có thể hơn 1,2 triệu rúp. Các tổ chức đã bắt đầu vận hành máy ủi CHETRA T11 với YaMZ-536 ghi nhận chi phí nhiên liệu giảm không chỉ so với các động cơ thế hệ mới và thế hệ trước của Yaroslavl Motor Plant mà còn với đối tác Mỹ của họ.
Vì vậy, đại diện một trong những doanh nghiệp sử dụng thiết bị xây dựng đường cao tốc M-12 trên lãnh thổ Cộng hòa Chuvash nhấn mạnh: “Về mức tiêu hao nhiên liệu diesel, máy ủi mới với động cơ YaMZ-536 tiết kiệm hơn Ví dụ, một classmate năm 2011, với một động cơ của Hoa Kỳ, cũng có sẵn trong công viên của chúng tôi.
Các số liệu thống kê như sau:
- mức tiêu hao nhiên liệu thực tế trung bình đối với máy ủi mới là 13,63 l / h;
- mức tiêu hao nhiên liệu thực tế trung bình trên máy ủi có động cơ đốt trong khác là 15,98 l / h trong điều kiện vận hành tương tự.
Tức là, máy ủi với động cơ YaMZ-536 mới hoạt động hiệu quả hơn 14,73% và tiết kiệm cho chủ sở hữu thiết bị 2,35 lít mỗi giờ. Với thời gian hoạt động của máy ủi là 500 giờ mỗi tháng, lượng nhiên liệu tiết kiệm được sẽ lên tới gần 1200 lít. "

Nhân tiện, điều này được xác nhận bởi các thử nghiệm độc lập. Ví dụ, trong bài viết này, động cơ YaMZ-536 được so sánh với động cơ Cummins L8.9-C 340 của Mỹ.
Comparative analysis of the economic efficiency of using power plants on an industrial tractor of 10 t thrust class (Part 2)
Сравнительный анализ экономической эффективности использования силовых установок на промышленном тракторе класса тяги 10 т (Часть 2)


Tiết kiệm nhất là YaMZ-536, sự khác biệt giữa phàm ăn nhất và tiết kiệm nhất là 23 lít nhiên liệu diesel. Tính theo đồng rúp, mức chênh lệch tối đa là hơn 1.000 rúp một chút.
Điều đáng chú ý là những chiếc máy ủi CHETRA không hề thua kém các đối tác nhập khẩu, đích thân anh đã từng đi trên chiếc Promtraktor và thậm chí còn lái chiếc máy ủi CHETRA khổng lồ. Vì vậy, tôi biết những gì tôi đang nói về.

Nhưng hiện nay động cơ của Yaroslavl sản xuất ít nhất cũng không thua kém các đối tác nhập khẩu.

Tuy nhiên, hầu hết các nhà sản xuất thiết bị đặc biệt ở Nga đều cung cấp sự lựa chọn không chỉ động cơ của Nga mà cả động cơ nhập khẩu. Bởi vì sự sùng bái ngưỡng mộ đối với hàng nhập khẩu (tư tưởng phổ biến thập kỷ 90 đen tối sau khi Liên Xô tan rã) vẫn chưa biến mất.
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Các nguyên mẫu đầu tiên của máy kéo khí-diesel (gas-diesel tractor) KAMAZ-54901 được lắp ráp tại KAMAZ

1623828466548.png

Các nguyên mẫu đầu tiên của máy kéo dòng chính KAMAZ-54901 hoạt động ở chế độ nhiên liệu kép được lắp ráp tại KAMAZ.

Xe ga KAMAZ-54901 trở thành sự tiếp nối của dòng xe đầu kéo chủ lực thế hệ K5. Sửa đổi mới của chiếc xe sử dụng chế độ vận hành nhiên liệu kép của động cơ trên hỗn hợp diesel và khí nén tự nhiên (CNG) theo tỷ lệ lần lượt là 60/40. Điều này cho phép bạn tiết kiệm đáng kể nhiên liệu diesel trong quá trình vận hành xe.

Đến nay, hai chiếc xe như vậy đã được lắp ráp - một chiếc tại Trung tâm Khoa học và Kỹ thuật KAMAZ, chiếc còn lại tại dây chuyền lắp ráp chính của nhà máy ô tô. Về đặc tính kỹ thuật, chúng không có gì khác biệt so với phiên bản động cơ diesel, điểm khác biệt duy nhất là ở hệ thống cung cấp nhiên liệu. Quá trình lắp ráp phụ của thiết bị khí diễn ra trong vỏ khí.


Một cassette cho xe KAMAZ-54901 được lắp ráp tại địa điểm lắp ráp phụ cho thiết bị khí (LPG). Nó bao gồm bốn xi lanh, mỗi xi lanh một trăm lít (cho hoạt động CNG) với van, ống, đồng hồ đo áp suất, thiết bị chiết rót và phụ kiện từ Swagelok. Băng cassette được lắp ráp theo một trình tự nhất định, theo tài liệu thiết kế.

Băng đã lắp ráp được chuyển đến một hộp uốn đặc biệt cho HBO, nơi băng được uốn bằng không khí lên đến 20 MPa (200 atm), cho phép chúng tôi bộc lộ tất cả các khuyết tật tiềm ẩn trước khi lắp băng lên xe. Kết quả của việc gấp mép được ghi vào sổ nhật ký, trong đó ghi rõ ngày gấp mép, số xi lanh và người chịu trách nhiệm gấp mép.

Hơn nữa, băng cassette được chuyển đến phần lắp đặt LPG, nơi nó được lắp ở phía bên phải của khung ô tô. Lắp đặt thiết bị f. Prinz cho hoạt động của xe KAMAZ-540901 ở chế độ nhiên liệu kép. Bộ thiết bị này bao gồm một bộ điều khiển điện tử, một bộ dây, một bộ chuyển đổi điện áp từ 24 V sang 12 V, một bộ giảm tốc, một bộ lọc khí, đường ống dẫn khí, ống cho hệ thống làm mát, một nút chuyển hệ thống và một bộ giá đỡ. để gắn thiết bị vào xe. Ô tô đã lắp ráp được chuyển đến hộp uốn ô tô, nơi thực hiện việc gấp mép cuối cùng của các đường ống dẫn khí chính. Các kết quả thu được cũng được ghi lại.

Sau khi hoàn thành thử nghiệm áp suất LPG, ô tô di chuyển đến khu vực nạp, nơi thực hiện nạp đầu tiên cho hộp CNG từ trạm tiếp nhiên liệu ô tô di động sử dụng khí nén tự nhiên. Sau đó, chiếc xe được đưa đến đường đua, nơi nó được chạy và chiếc xe được thử nghiệm ở chế độ sử dụng nhiên liệu kép.

Ban đầu, xe chạy và nóng lên bằng nhiên liệu diesel. Khi nhiệt độ động cơ đạt 40 độ, bạn có thể chuyển sang vận hành sử dụng nhiên liệu kép. Để chọn chế độ, chỉ cần nhấn nút hệ thống gas-diesel trên bảng đồng hồ là xe sẽ chuyển sang vận hành động cơ sử dụng nhiên liệu kép, nút chỉ thị sẽ sáng xanh, hiển thị mức nhiên liệu trong các xi-lanh. Nhấn nút một lần nữa sẽ tắt hệ thống này. Đèn báo sẽ chuyển sang màu trắng để cho biết hệ thống đang ở chế độ chờ.

“Kết thúc các bài kiểm tra đường trường trên đường đua, xe KAMAZ-54901 quay trở lại hầm chứa xăng để lắp các nắp bảo vệ và xuất trình với bộ phận kiểm soát kỹ thuật. Sau đó, các giấy tờ cần thiết được lập cho xe, giấy chứng nhận HBO và hộ chiếu của bình HBO được đính kèm. Sau đó, chiếc xe thương mại KAMAZ-54901 được chuyển đến Công ty Cổ phần “TFK“ KAMAZ ”để chuyển giao cho người tiêu dùng sau đó,” Ruslan Arslangaraev, người đứng đầu văn phòng OAESP giải thích.

Việc sử dụng hệ thống động cơ nhiên liệu kép trên ô tô sẽ làm tăng hiệu quả kinh tế khi sử dụng ô tô: tiết kiệm nhiên liệu điêzen do thay thế khí sẽ làm tăng phạm vi sử dụng và giảm chi phí nhiên liệu do chênh lệch giá giữa nhiên liệu khí và điêzen. Ngoài ra, việc sử dụng hệ thống động cơ nhiên liệu kép trên ô tô sẽ giảm thiểu ô nhiễm môi trường do không phát thải các hạt rắn trong quá trình đốt cháy khí. Ngoài ra, ít lắng đọng các sản phẩm cháy trên nhóm piston sẽ làm tăng công suất động cơ trong khi vẫn duy trì được tất cả các đặc tính công suất của nó. Khi ngắt nguồn cung cấp khí đốt, xe KAMAZ-54901 vẫn hoàn toàn giữ được khả năng hoạt động ở chế độ chạy diesel - các đặc điểm không khác biệt so với các loại động cơ diesel thông thường.

Hiện tại, chiếc xe đã đạt chứng nhận Phê duyệt Loại Phương tiện (OTTS). Sắp tới, một trong những mẫu sẽ được chuyển sang vận hành có kiểm soát để nhận phản hồi về hoạt động của phiên bản xe này. Theo kế hoạch sản xuất, phiên bản khí-diesel của máy kéo dòng chính KAMAZ-54901 sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt vào tháng 8.

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Ka-62 sẽ nhận được một hệ thống điều khiển cải tiến cho các thiết bị trên tàu bay (improved control system for onboard equipment)

1623829566395.png

KRET Holding của Tổng công ty Nhà nước Rostec sẽ trình bày một hệ thống điều khiển cải tiến cho thiết bị trên máy bay trực thăng đa năng Ka-62 tại Viện Hàng không và Vũ trụ Quốc tế. Các thiết bị được cập nhật sẽ giảm bớt khối lượng công việc cho phi hành đoàn, giảm trọng lượng của các thiết bị được sử dụng trên xe và tạo điều kiện thuận lợi cho việc bảo trì trực thăng.

Hệ thống điều khiển cho thiết bị trực thăng nói chung (SUOVO) được phát triển bởi Aeropribor-Voskhod JSC, KRET Concern, đặc biệt cho Ka-62. Các thiết bị, bao gồm bộ chuyển mạch, bộ tập trung tín hiệu từ xa và bảng điều khiển, phục vụ hơn 30 hệ thống máy bay trực thăng, là trái tim của nguồn cung cấp năng lượng cho tất cả các thiết bị điện tử trên máy bay trực thăng.

Sau khi các nhà phát triển trình bày hệ thống, trong quá trình thử nghiệm, các ý kiến từ khách hàng và phi công đã được tiếp nhận và xem xét. Vì vậy, ví dụ, góc nghiêng và kiến trúc của bảng điều khiển phía trên của SUOVO, cũng như bảng điều khiển, đã được thay đổi, giúp dễ sử dụng hơn và tiết kiệm thời gian đưa ra quyết định khi lái xe.

“Kết quả của việc nâng cấp hệ thống SUOVO, có thể cải thiện đáng kể chất lượng hoạt động của trực thăng đa năng, bao gồm giảm khối lượng công việc cho phi hành đoàn, giảm trọng lượng của thiết bị trên máy bay và tạo thuận lợi cho quá trình bảo dưỡng. Hiện tại, ba chiếc trực thăng Ka-62 đang được thử nghiệm. Nikolay Kolesov, Tổng giám đốc KRET, cho biết vào cuối năm nay, chúng tôi có kế hoạch sản xuất ba bộ SUOVO và chuyển chúng để bay và kiểm tra trình độ chuyên môn.

Trong số các chức năng chính của SUOVO là phân phối nguồn điện trên tàu và cung cấp hệ thống báo động. Bộ tập trung tín hiệu từ xa bao gồm trong hệ thống có thiết kế mô-đun mở. Kiến trúc mở của các khối hệ thống cho phép bạn tạo ra các thiết bị có chức năng cần thiết, mức độ trùng lặp và dự phòng, nhưng đồng thời tránh dư thừa, do đó, cho phép bạn giảm trọng lượng của thiết bị, mức tiêu thụ năng lượng và Giá cả.

Một thành viên thường trực của Viện Hàng không và Vũ trụ Quốc tế (International Aviation and Space Salon), "Concern Radioelectronic Technologies" (KRET) sẽ giới thiệu tại MAKS-2021 khoảng 200 mẫu sản phẩm của các doanh nghiệp hàng đầu trong nước trong ngành điện tử vô tuyến, trong đó sẽ có khoảng 20 phát triển sáng tạo.

Ka-62 will receive an improved control system for onboard equipment
Ка-62 получит улучшенную систему управления бортовым оборудованием

--------------------------------------------------------------------------------------------

CANARSPI: một hệ thống kiểm soát chất lượng (quality control system) đi trước thời đại

1623830270118.png

Năm nay đánh dấu kỷ niệm 105 năm ngày sinh của nhà khoa học, kỹ sư và giám đốc sản xuất xuất sắc Talgat Seyfi. Trong nhiều năm, ông đã làm việc tại Nhà máy Hàng không Gorky. S. Ordzhonikidze - Gorky Aviation Plant. S. Ordzhonikidze (hiện nay - nhà máy chế tạo máy bay Nizhny Novgorod "Sokol" - một nhánh của Công ty cổ phần "RSK" MiG "). Tên tuổi của ông gắn liền với sự xuất hiện của hệ thống đảm bảo chất lượng KANARSPI duy nhất tại doanh nghiệp. Tính linh hoạt và hiệu quả cao của hệ thống tác giả Seyfi khiến nó có thể phổ biến không chỉ trong chế tạo máy bay mà còn trong các lĩnh vực công nghiệp khác. Kinh nghiệm sử dụng hệ thống đã được tính đến khi phát triển các tiêu chuẩn của tất cả các Liên minh, và những ý tưởng do Talgat Fatykhovich tại KANARSPI đưa ra vào cuối những năm 1950 vẫn còn phù hợp cho đến ngày nay.


Tìm kiếm chất lượng

Những năm 1950 - 1960 là những năm thịnh vượng của nghề kỹ sư, thời kỳ hoàng kim của phát minh và đổi mới. Chính trong những năm này, hệ thống đảm bảo chất lượng có cơ sở khoa học đầu tiên KANARSPI đã xuất hiện ở Liên Xô, tác giả và người phổ biến nó là Talgat Fatykhovich Seyfi, kỹ sư trưởng của Nhà máy Hàng không Gorky mang tên V.I. S. Ordzhonikidze. Hệ thống đi vào cuộc sống lớn phần lớn nhờ vào nhân cách xuất chúng của tác giả.
1623830397671.png


Talgat Seifi sinh năm 1916 tại tỉnh Vyatka. Thời trẻ, với niềm đam mê chung với ngành hàng không, ông đã vào Học viện Hàng không Kazan. Talgat được dự đoán sẽ có một sự nghiệp thành công với tư cách là một nhà vật lý, nhưng ông đã chọn thực hành sản xuất - từ năm 1939 đến năm 1948 Seyfi làm việc tại nhà máy máy bay số 292 ở thành phố Saratov, nơi có các máy bay chiến đấu Yak-1 và Yak-3 huyền thoại. được xây dựng trong những năm chiến tranh. Sau đó, Talgat Fatykhovich đứng đầu sản xuất tại các doanh nghiệp Viễn Đông: đầu tiên là tại nhà máy máy bay số 116 ở làng Semenovka (nay là Arsenyev), sau đó là nhà máy máy bay số 126 ở Komsomolsk-on-Amur. Chính tại đó, khi tổ chức sản xuất máy bay chiến đấu phản lực MiG-15, Seyfi đã nghĩ đến việc cải tiến chất lượng một cách hệ thống đầu tiên.

KANARSPI như một hệ thống tích hợp được hình thành ở một nơi mới - năm 1956 Seyfi được chuyển đến thành phố Gorky với chức vụ kỹ sư trưởng của nhà máy máy bay №21 mang tên. S. Ordzhonikidze. Ngay sau đó, nhiệm vụ của ông bao gồm việc khởi động sản xuất hàng loạt máy bay chiến đấu siêu thanh MiG-21F.


Quản lý chất lượng như một khoa học
Vào đầu những năm 1950-1960. Mối quan hệ Xô-Trung đang trở nên phức tạp hơn, và một trong những lý do chính thức là do chất lượng của những chiếc MiG Gorky cung cấp cho Trung Quốc không đủ. Kết quả của việc nghiên cứu thực trạng này tại doanh nghiệp là sự ra đời của hệ thống chất lượng mới gọi là CANARSPI (chất lượng, độ tin cậy, nguồn lực từ những sản phẩm đầu tiên).

KANARSPI là một hệ thống tích hợp giữa tổ chức công việc và quản lý chất lượng dựa trên việc thu thập thông tin đầy đủ và kịp thời nhất về các sản phẩm được sản xuất. Trọng tâm là chất lượng và độ tin cậy của sản phẩm, cũng như tăng các thông số này. Để triển khai CANARSPI tại nhà máy máy bay Gorky, một số phòng thí nghiệm và bộ phận độ tin cậy đã được thành lập.
1623830440676.png


Nhà máy hàng không "Sokol". Ảnh: "Nizhegorodskaya Pravda"
Hệ thống dựa trên hoạt động trong sáu lĩnh vực chính, giúp tăng đáng kể chất lượng và độ tin cậy của thiết bị hàng không:

  • tạo ra một mẫu thử nghiệm với các chỉ số kỹ thuật cụ thể và các nền tảng về độ tin cậy;

  • cải tiến thiết kế của sản phẩm trong quá trình tạo mẫu nối tiếp;

  • áp dụng các quy trình kỹ thuật tốt nhất và cải tiến chúng;

  • áp dụng các hình thức tổ chức sản xuất tiến bộ, các phương pháp đánh giá và kiểm tra chất lượng tiến bộ ở tất cả các khâu sản xuất và cải tiến chúng;

  • đảm bảo sản xuất các thành phần và sản phẩm theo đúng bản vẽ và thông số kỹ thuật;

  • đảm bảo trình độ kỹ thuật vận hành sản phẩm cao.

Theo kết quả của những thí nghiệm ứng dụng đầu tiên, hệ thống CANARSPI đã cho thấy hiệu quả cao. Dần dần, nó bao phủ gần như toàn bộ quy trình sản xuất của doanh nghiệp, lan rộng đến các nhà cung cấp và nhà phát triển, vượt ra khỏi ranh giới của nhà máy máy bay. Ở vùng Gorky, CANARSPI đã được sử dụng tại GAZ ô tô, trong đóng tàu, sản xuất máy phay và xe buýt.


Suy nghĩ về tương lai

Về cốt lõi, hệ thống của Seifi đã tạo ra một bản chất mới, tiến bộ hơn của các mối quan hệ công nghiệp. Theo Toviy Skvortsov, viện sĩ của Viện Hàn lâm Chất lượng Nga, Seifi đã trở thành người sáng tạo ra một triết lý kinh doanh mới, triết lý này chính thức có được lớp vỏ của một hệ thống chất lượng. Nếu như trước đây, người ta tin rằng để đạt được chất lượng cao trong công việc thì chỉ cần vượt quá tiêu chuẩn nhà nước là đủ, thì Seyfi đã mở rộng khái niệm chất lượng. Ông xác định tiêu chuẩn của nhà nước chỉ là điều kiện tối thiểu, tiêu chuẩn của doanh nghiệp cần được ưu tiên.

Talgat Fatykhovich, bằng kinh nghiệm của bản thân, đã đến với mô hình "quản lý tương lai" dựa trên hoạt động trí tuệ và mức độ tự điều chỉnh cao. Ngày nay, các nhà sản xuất hàng đầu thế giới tuân thủ các nguyên tắc tương tự của "quản lý tiến hóa".
1623830497149.png


Chứng minh khoa học của CANARSPI là luận án Tiến sĩ của Seyfi, được ông bảo vệ vào năm 1962. Talgat Fatykhovich qua đời vào năm 1969, khi đang ở độ tuổi cực thịnh. Trong hồi ký của các đồng nghiệp, ông vẫn là một nhà khoa học năng động và sáng tạo, người biết cách thắp lên tia lửa trong lòng người khác.

Kinh nghiệm của nhà máy máy bay Gorky đã lan rộng ra ngoài biên giới của nó. Hệ thống CANARSPI đã được tính đến trong quá trình phát triển hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm tích hợp (KS UKP) vào đầu những năm 1970 và trong quá trình hình thành hệ thống quản lý chất lượng ngành.

CANARSPI: a quality control system ahead of its time
КАНАРСПИ: система контроля качества, опередившая время
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực

Mi-171 đã được nói quá nhiều ở vol truớc, nó được cấp chứng chỉ ở nhiều nưóc trên thế giới (Hàn, TQ, Ấn, Colombia, etc.) với động cơ xịn của Nga VK-2500PS-02 hoặc VK-2500PS-03 với hệ thống điều khiển kỹ thuật số FADEC (Full Authority Digital Engine Control)

Mi-171A2 sẽ có thể chở nhiều hành khách hơn

1623830682747.png


Công ty Trực thăng Nga (Russian Helicopters holding) đã nhận được sự chấp thuận của Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang (Rosaviatsia) về việc lắp đặt 24 ghế hành khách trong cabin Mi-171A2. Việc tăng số lượng ghế từ 20 lên 24 sẽ tạo thêm lợi thế cho các nhà khai thác khi thực hiện vận tải hành khách.

Leonid Belykh, Giám đốc điều hành của Ulan-Ude cho biết: “Phù hợp với các yêu cầu của quy định hàng không, khoang hành khách được trang bị ghế hấp thụ năng lượng với dây đai an toàn bốn điểm, đảm bảo mức độ an toàn cao khi vận chuyển hành khách. Nhà máy Hàng không.

Trực thăng Mi-171A2 có khả năng hoán cải nhanh chóng. Khoang hàng có thể được chuyển đổi thành phiên bản chở hàng, tìm kiếm cứu nạn hoặc chở khách trong thời gian ngắn. Khả năng vận chuyển của trực thăng cho phép vận chuyển tới 4 tấn hàng hóa bên trong khoang hàng hoặc lên đến 5 tấn trên một chiếc địu bên ngoài.

Để tăng sự thoải mái và an toàn cho chuyến bay, máy bay trực thăng Mi-171A2 còn được trang bị thiết bị dưỡng khí, hệ thống điều hòa và sưởi ấm, phòng khoác áo choàng và khoang hành lý. Đối với lối thoát hiểm từ trực thăng, hành khách có thể sử dụng tám điểm sơ tán.

Máy bay được trang bị động cơ mới với hệ thống điều khiển kỹ thuật số, hệ thống tàu sân bay hiệu quả với các cánh composite và một cánh bay cải tiến. Máy bay trực thăng Mi-171A2 được trang bị tổ hợp điện tử hàng không kỹ thuật số KBO-17-1 được chế tạo theo nguyên tắc "buồng lái kính". Nó bao gồm một tổ hợp bay và dẫn đường và một hệ thống thiết bị trực thăng nói chung với chỉ thị dữ liệu hiển thị. Việc sử dụng máy quay video đã cải thiện khả năng hiển thị khi làm việc với hệ thống treo bên ngoài. An toàn bay được đảm bảo thông qua việc sử dụng các hệ thống hiện đại để ngăn ngừa va chạm với mặt đất, máy bay khác và chướng ngại vật dọc theo đường bay của trực thăng.

Mi-171A2 will be able to carry more passengers
Ми-171А2 сможет перевозить больше пассажиров

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Rostec đã thử nghiệm thành công thùng nhiên liệu bổ sung (additional fuel tank) của trực thăng Ansat


1623830880819.png

Công ty Trực thăng Nga thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec đã thử nghiệm thành công thùng nhiên liệu bổ sung của trực thăng Ansat về khả năng chống phá hủy (fracture resistance) khi hạ cánh khẩn cấp. Các cuộc kiểm tra chứng nhận đã được thực hiện tại Nhà máy Trực thăng Kazan - một thùng chứa đầy chất lỏng cản quang đã được thả từ độ cao 15,2 mét. Những tác phẩm như vậy lần đầu tiên được tổ chức tại Nga, trước đó chúng chỉ được thực hiện ở nước ngoài.

Một nền tảng đặc biệt đã được thực hiện để thử nghiệm tại Trực thăng Kazan. Một mảnh vỡ của thân máy bay trực thăng Ansat với một thùng nhiên liệu bổ sung được lắp bên trong khoang hành khách đã bị rơi từ độ cao 15,2 mét. Một chất lỏng tương phản được đổ vào đó: tiêu chí chính cho sự thành công của các thử nghiệm là không có rò rỉ.

Một thùng nhiên liệu bổ sung 195 lít sẽ tăng phạm vi bay của trực thăng thêm 140-150 km - lên đến 650 km. Tùy chọn này sẽ được yêu cầu khi thực hiện các chuyến bay đường dài. Ví dụ, khi cần phải đưa trực thăng đến căn cứ thường trực, cũng như xe cứu thương trên không để sơ tán nạn nhân. Song song đó, công việc hiện đại hóa hệ thống nhiên liệu chính đang được tiến hành, do đó phạm vi bay tối đa của trực thăng sẽ tăng lên 800 km.

“Chúng tôi bắt đầu chuẩn bị cho các bài kiểm tra vào năm 2020 và cố gắng tập trung tối đa và phát triển tất cả các năng lực liên quan tại Kazan Helicopters. Nhiều công việc đã được thực hiện cùng với các chuyên gia từ trung tâm chứng nhận của Viện Nghiên cứu Nhà nước về Hàng không Dân dụng, Aviaregistr và Rosaviatsia. Tôi muốn lưu ý rằng các cuộc thử nghiệm chứng nhận trước đó về hệ thống nhiên liệu chống tai nạn cho máy bay trực thăng đã được thực hiện ở nước ngoài. Các thử nghiệm được thực hiện tại doanh nghiệp của chúng tôi đã được công nhận là thành công, chúng tôi không chỉ tạo ra một thùng nhiên liệu bổ sung chống tai nạn cho Ansat mà còn làm chủ một loại công việc thử nghiệm mới ”, Aleksey Garipov, Phó Giám đốc điều hành - Thiết kế trưởng cho biết. của OKB KVZ.

Việc phóng điện được thực hiện trước một số công việc chứng nhận: thử nghiệm đâm thủng vỏ bình linh hoạt, thử nghiệm áp suất, thử nghiệm trên mặt đất và bay của trực thăng Ansat với một bình nhiên liệu bổ sung. Theo kết quả của họ, những thay đổi đã được thực hiện đối với thiết kế. Ví dụ, sau khi thử nghiệm đâm thủng, số lượng lớp vải được tăng lên và cách đặt chúng được thay đổi. Ngoài ra, các bài kiểm tra băng ghế dự bị và độ rung, cũng như các bài kiểm tra tĩnh của một thùng nhiên liệu bổ sung, đã được thực hiện trong phòng thí nghiệm thử nghiệm của KNRTU-KAI.

Cho đến nay, hầu hết các bài kiểm tra chứng nhận trên băng ghế dự bị, cũng như các bài kiểm tra trên mặt đất và bay của Ansat với một thùng nhiên liệu bổ sung, đã được thực hiện. Tài liệu dựa trên bằng chứng đang được chuẩn bị.

Một bồn chứa bổ sung sẽ nằm gọn bên trong cabin hành khách Ansat. Có thể lắp đặt nó trong các phiên bản trực thăng chở khách và cứu thương. Nó cũng cung cấp cho việc trang bị thêm các máy bay trực thăng đang hoạt động. Điều này sẽ yêu cầu sửa đổi nhỏ đối với máy bay.


Rostec has successfully tested the Ansat fuel tank for fracture resistance
Ростех успешно испытал топливный бак «Ансата» на стойкость к разрушению
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Có vẻ hãng Honeywell của Mỹ, chuyên cung cấp APU cho máy bay không hề muốn rời thị trường Nga, hiện nó đã bị APU của hãng Nga PJSC NPP "Aerosila" thay thế trong một vài máy bay TU-204/214 gần đây và dự định sẽ dùng đồ của Aerosila trên MS-21 và SSJ-New. Bây giờ với việc Honeywell mở trung tâm bảo trì ở Nga thì có khi nó lại được xem xét sử dụng trở lại. Nghĩa là cả hai có thể cùng tồn tại trên thị trường Nga


Xưởng bảo trì đầu tiên của Nga dành cho các APU do Honeywell sản xuất sẽ đi vào hoạt động trong Q4

Nhà ga của S7 Technics được đặt tại Sheremetyevo của Moscow, sân bay bận rộn nhất của đất nước
1623831558369.png

Nhà cung cấp MRO độc lập hàng đầu của Nga S7 Technics đã báo cáo sắp hoàn thành một cơ sở sửa chữa cho các đơn vị điện phụ trợ (APU) do Honeywell sản xuất - cơ sở đầu tiên thuộc loại này ở Nga và CIS. Theo công ty, kế hoạch là cơ sở mới sẽ bắt đầu hoạt động vào quý 4 năm 2021. Các dịch vụ mới sẽ được thêm vào danh sách năng lực hiện có của S7 Technics theo phê duyệt EASA Part-145 của nó.

Xưởng mới được đặt tại Sheremetyevo của Moscow, sân bay bận rộn nhất của đất nước.

S7 Technics đã nhận được tư cách là đối tác Honeywell cho các dịch vụ được ủy quyền cho APU loại 131-9A / B và RE-220 vào năm 2019. Thiết bị cũ được lắp đặt trên máy bay thân hẹp Airbus A320 và Boeing 737 phổ biến nhất thế giới, và chiếc thứ hai trên máy bay phản lực khu vực Superjet 100 do Nga chế tạo.

Cơ sở mới sẽ thực hiện sửa chữa lớn các APU của máy bay, bao gồm lắp ráp lại hoàn chỉnh, làm sạch các bộ phận, thành phần và cụm máy, cũng như kiểm tra chúng. Các bộ phận không sử dụng được sẽ được sửa chữa hoặc thay thế bằng các bộ phận mới ban đầu. Sau khi lắp ráp APU, các đặc điểm của cài đặt sẽ được xác nhận trên ô thử nghiệm.

“Cửa hàng bảo trì S7 Technics mới sẽ cho phép các hãng hàng không từ Nga và CIS tiết kiệm thời gian và chi phí, vì họ sẽ không cần phải gửi các APU Honeywell của mình để sửa chữa ở nước ngoài. Công suất sản xuất dự kiến của xưởng sẽ lên đến 50 APU được sửa chữa mỗi năm ”, Nikita Babkin, giám đốc kinh doanh và sửa chữa động cơ phát triển kinh doanh, S7 Technics nhận xét.

“Công việc nội bộ hiện đang được tiến hành hoàn thiện về việc xây dựng lại nhà kho cũ thành nhà ga, nơi sẽ đặt địa điểm sửa chữa lớn của APU. Việc xây dựng một phần mở rộng bổ sung, cho một nhà kho phụ tùng, đã được hoàn thành. Một tế bào thử nghiệm với một bộ thiết bị để kiểm tra APU sau khi sửa chữa cũng đã được chuyển giao, ”S7 Technics báo cáo. Công ty đã mua dụng cụ cần thiết và đang chờ giao hàng.

S7 Technics hiện đang vận hành ba trạm bảo dưỡng ở Nga - tại sân bay Domodedovo của Moscow, ở Mineralnye Vody và ở Novosibirsk, quê hương của S7 Airlines. Công ty gần đây đã công bố kế hoạch cho một sự phát triển lớn, liên quan đến việc xây dựng địa điểm thứ tư tại sân bay Pulkovo của St.Petersburg.

Russia’s first maintenance shop for the Honeywell-made APUs to be operational in Q4

--------------------------------------------------------------------------------

Động cơ PD-8 đáp ứng các yêu cầu về an toàn và môi trường

1623831307288.png

Động cơ PD-8 cho máy bay SSJ-NEW, do United Engine Corporation Rostec tạo ra, đáp ứng các yêu cầu về an toàn và môi trường. Quyết định tương ứng đã được phê duyệt bởi một ủy ban mô phỏng do đại diện của Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang chủ trì.

Ủy ban đã xác định mức độ đầy đủ và hoàn chỉnh của các yêu cầu bảo vệ môi trường và đủ điều kiện hàng không được quy định trong dự thảo cơ sở chứng nhận; đã thực hiện phân tích về sự tuân thủ của thiết kế và các đặc tính của động cơ với các yêu cầu của cơ sở chứng nhận và tính đầy đủ của các loại công việc và thử nghiệm được đề xuất.

Yury Shmotin, Phó Tổng Giám đốc - Tổng thiết kế của UEC cho biết: “Giai đoạn bố trí là một giai đoạn quan trọng của công việc chứng nhận, xác định chiến lược xác nhận sự phù hợp của kiểu động cơ với các yêu cầu an toàn bay hiện đại và đủ điều kiện bay cũng như thân thiện với môi trường.

Kết quả của công việc của ủy ban mô phỏng là cơ sở chứng nhận đã được phê duyệt, phạm vi công việc tính toán và phân tích và các thử nghiệm để xác nhận sự tuân thủ của động cơ PD-8 theo các yêu cầu của Phần 21 của Quy định Hàng không Liên bang.

Việc tạo ra hệ thống đẩy PD-8 để sử dụng trên máy bay SSJ-NEW đang được thực hiện với sự hợp tác rộng rãi của các doanh nghiệp UEC bằng cách sử dụng kinh nghiệm tích cực trong việc tạo ra động cơ PD-14.

The PD-8 engine meets the safety and environmental requirements
Двигатель ПД-8 соответствует требованиям безопасности и экологичности
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
TsAGI đang khám phá một loại máy bay hạng nhẹ mới cho các hãng hàng không địa phương (light aircraft for local airlines)

1623831895371.png

Các chuyên gia của Viện Khí động học Trung ương đặt tên theo Giáo sư N.E. Zhukovsky - Central Aerohydrodynamic Institute named after Professor N.E. Zhukovsky (một phần của Trung tâm Nghiên cứu "Viện được đặt theo tên của Giáo sư NE Zhukovsky" - Research Center "Institute named after Professor NE Zhukovsky") bắt đầu một chu trình nghiên cứu về sự hình thành sự xuất hiện của một loại máy bay hạng nhẹ của các hãng hàng không địa phương (MVL). Máy bay được thiết kế để vận chuyển hành khách và hàng hóa trong điều kiện đặc trưng cho các vùng xa xôi của miền Bắc và Viễn Đông.

Ở giai đoạn đầu tiên của quá trình nghiên cứu, một mô hình với một cánh có thanh giằng và một thiết bị hạ cánh cố định đã được thử nghiệm. Cánh thanh chống là một trong những sơ đồ kết cấu và công suất phổ biến nhất trên máy bay có kích thước này. Sự khác biệt chính của nó là sự hiện diện của một thanh giằng, có liên quan đến việc chuyển tải từ cánh sang thân máy bay. Việc sử dụng thanh chống cho phép bạn giảm trọng lượng của cánh. Để giảm lực cản, nó được định hình.

Các nhân viên của viện đã nghiên cứu ảnh hưởng của thanh chống và thiết bị hạ cánh cố định đối với các đặc điểm khí động học của cách bố trí trong các cấu hình bay và cất cánh và hạ cánh. Công việc được thực hiện trong đường hầm gió TsAGI T-102.

Kết quả của các thí nghiệm, ảnh hưởng của việc lắp đặt thanh chống và thiết bị hạ cánh đến các đặc tính khí động học của máy bay đã được xác định.

Dữ liệu thử nghiệm sẽ được sử dụng để đánh giá hiệu suất bay và cải thiện hơn nữa cách bố trí khí động học của máy bay MVL hạng nhẹ cho các vùng xa xôi ở phía Bắc và Viễn Đông.

1623831982130.png



------------------------------------------------------------
Cứu hàng không khu vực: TsAGI nghiên cứu một máy bay hạng nhẹ mới

1623832078757.png

Các chuyên gia của TsAGI được đặt theo tên của giáo sư N.E. Zhukovsky, họ đang tiến hành một loạt nghiên cứu, mục đích là định hình diện mạo của một loại máy bay hạng nhẹ mới dành cho máy bay cỡ nhỏ.

Máy bay hạng nhẹ do Viện Khí động lực học Trung ương phát triển nhằm mục đích vận chuyển hàng hóa và hành khách trong điều kiện khó khăn của các vùng xa xôi ở Viễn Đông và Bắc Bộ, kể từ thời An- 2 máy bay được sử dụng cho các mục đích này đã lỗi thời, nhưng ở nhiều vùng của Nga chỉ có các sân bay máy bay nhỏ hoạt động.

Trong giai đoạn thử nghiệm đầu tiên, các chuyên gia của TsAGI đã làm việc với một mô hình máy bay hạng nhẹ với thiết bị hạ cánh cố định và cánh có thanh chống.

“Cánh thanh chống là một trong những sơ đồ kết cấu và sức mạnh phổ biến nhất trên máy bay cỡ này. Sự khác biệt chính của nó là sự hiện diện của một thanh giằng, có liên quan đến việc chuyển tải từ cánh sang thân máy bay. Việc sử dụng thanh chống cho phép bạn giảm trọng lượng của cánh. Tác giả giải thích để giảm lực cản trực diện, nó được tạo ra.
Các nhân viên của viện tiến hành công việc trong hầm gió T-102 của TsAGI. đã nghiên cứu ảnh hưởng của thanh chống và thiết bị hạ cánh cố định đến các đặc tính khí động học của máy bay trong các cấu hình cất, hạ cánh và bay.

Ảnh hưởng của thiết bị hạ cánh và thanh chống lên khí động học của máy bay được các chuyên gia xác định trong quá trình thử nghiệm được lên kế hoạch sử dụng trong tương lai để tiếp tục cải thiện cách bố trí của máy bay MVL hạng nhẹ mới và đánh giá hiệu suất bay của nó.

Saving regional aviation: TsAGI investigates a new light aircraft
Спасти региональную авиацию: в ЦАГИ исследуют новый легкий самолет
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Rostec đã tạo ra một loại đạn mới để bảo vệ chống lại các loại vũ khí chính xác
1623833903599.png


Viện Nghiên cứu Cơ khí Chính xác Trung ương - Central Research Institute of Precision Engineering (TsNIITOCHMASH) thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec đã tạo ra một loại đạn mới để bảo vệ xe bọc thép khỏi vũ khí chính xác. Khi một mối đe dọa xuất hiện, một quả đạn bảo vệ sẽ được bắn theo hướng nguy hiểm và tạo ra bức màn can thiệp lưỡng cực sol khí, làm "mù" các hệ thống dẫn đường đạn chính xác của đối phương. Việc phát triển sẽ tăng khả năng sống sót của xe bọc thép trên chiến trường.

Loại đạn phòng thủ mới được thiết kế cỡ nòng 76 mm và nặng 2,8 kg. Đặc điểm chính của sản phẩm là mật độ của bức màn kết hợp từ đạn dược dẫn đường bằng laser, quang học, nhiệt và radar, tăng gấp rưỡi so với các loại tương tự.

“Loại đạn này sẽ có thể được sử dụng như một phần vũ khí phòng thủ của các loại xe bọc thép hiện tại và tương lai trong bất kỳ điều kiện khí hậu nào. Sản phẩm sẽ được trình diễn trước quân đội lần đầu tiên tại diễn đàn Army-2021, các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước sẽ được hoàn thành trong năm nay. Việc sử dụng loại đạn mới kết hợp với các phương tiện tác chiến điện tử hiện đại sẽ giúp tăng khả năng sống sót của các phương tiện bọc thép trên chiến trường. Chúng tôi tự tin rằng sản phẩm mới sẽ có nhu cầu trên các thị trường xuất khẩu ”, cụm vũ khí Rostec cho biết.

TsNIITOCHMASH đã tạo ra nhiều thế hệ phương tiện bảo vệ chống lại vũ khí chính xác cao. Doanh nghiệp đã phát triển thiết bị bảo vệ cho xe trinh sát PRP-4A Argus, Uragan-1M MLRS và các phương tiện chiến đấu khác.

 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Cụ đưa tin về thành tựu của nước Nga, khi đưa các thông tin ko đúng ý cụ bảo người ta phá thớt.
Xe Nga lắp động cơ tàu thì nhờ cụ post lên em mới biết, trc đây vẫn nghĩ chỉ có Lada dùng của Renault.
Thế thì không mất thời giờ với họ nữa, xe của Nga lắp đủ mọi động cơ, từ Cummins, R6 (Nga hop tac làm) đến các động cơ Nga khác như ZMZ, YaMZ đủ thứ. Ngay ở vol 1, 2 đã đưa dẫn chứng hết rồi, nhưng họ cứ mãi luận điệu này lặp lại thôi, ignore họ đi. Họ tìm cách khiêu khích phá hoại đấy mà.

PS: Mà nếu đó là người ở Ukraine thì càng không nên mất thời giờ
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Aviastar đã 45 tuổi
1623837116697.png


Cách đây đúng 45 năm, vào ngày 10 tháng 6 năm 1976, việc xây dựng tổ hợp công nghiệp-hàng không Ulyanovsk, sau này được đặt tên là "Aviastar", bắt đầu trên bờ sông Volga.

Lịch sử của công ty rất phong phú với các sự kiện quan trọng. Vì vậy, vào năm 1985, chiếc An-124 khổng lồ có cánh bay lên bầu trời Ulyanovsk, 5 năm sau chiếc máy bay Tu-204 cất cánh và năm 2012 chiếc vận tải cơ Il-76MD-90A nâng cấp đã thực hiện chuyến bay đầu tiên. Ngày nay Aviastar-SP là một trong những nhà sản xuất máy bay hàng đầu trong nước, nó là một phần của Bộ phận Hàng không Vận tải của UAC của Tổng công ty Nhà nước Rostec.

Nhà máy mới cho thân máy bay "dày"
Vào tháng 2 năm 1965, một máy bay vận tải động cơ phản lực cánh quạt An-22 Antey với trọng tải 60 tấn đã bay lên bầu trời. Sự xuất hiện của "người khổng lồ có cánh" này đã mở ra một kỷ nguyên mới trong ngành chế tạo máy bay trên thế giới. Như người tạo ra nó, Oleg Konstantinovich Antonov đã nhấn mạnh, "rào cản tâm lý liên quan đến nỗi sợ hãi về một thân máy bay rất" dày "đã được vượt qua." Một thế hệ máy bay cỡ lớn mới đã xuất hiện, được gọi là "thân rộng".

Một năm sau, chính phủ nước này thông qua nghị định về phát triển máy bay, trong đó nêu ra một trong những nhiệm vụ chính - nâng khả năng chuyên chở của máy bay nội địa lên 100-120 tấn. Đến giữa năm 1968, Antonov trình bày hai dự án sơ bộ cùng một lúc: An-126 có sức chở 140 tấn và An-124 với sức chở 120 tấn. Cả hai máy đều được sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất lúc bấy giờ - những “đối thủ nặng ký” trong nước đủ sức vượt mặt đối thủ cạnh tranh nước ngoài là Lockheed C-5 Galaxy.

Trong số hai dự án do Antonov đề xuất, An-124 đã được chọn để phát triển thêm. Nó đã được quyết định lắp ráp nguyên mẫu đầu tiên tại Nhà máy Cơ khí Kiev (khi đó được gọi là Doanh nghiệp Nhà nước Antonov) và Nhà máy Hàng không Kiev, nơi những chiếc An-24 và An-26 đã được sản xuất nối tiếp trước đó. Tuy nhiên, rõ ràng là việc sản xuất chính An-124 cần phải được triển khai ở nơi khác. Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Hàng không P. V. Dementyev và sự ủng hộ của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng D. F. Ustinov, một nghị định đã được ban hành về việc xây dựng một tổ hợp hàng không để sản xuất máy bay thân lớn gần thành phố Ulyanovsk.

1623837196507.png

Chiếc chốt đầu tiên dưới nền móng của tòa nhà chính của gã khổng lồ hàng không tương lai được đưa vào hoạt động vào ngày 10 tháng 6 năm 1976. Ngày này trở thành ngày sinh chính thức của Tổ hợp công nghiệp hàng không Ulyanovsk mang tên V.I. DF Ustinov (UAPK), nay là Aviastar-SP JSC.

Xét về quy mô và công nghệ tiên tiến, việc xây dựng doanh nghiệp thực tế không có điểm nào tương tự. Hơn nữa, ngoài nhà máy, một khu dân cư khổng lồ đang được xây dựng. Vào tháng 11 năm 1981, việc lắp ráp chiếc An-124 đầu tiên được bắt đầu, và vào tháng 3 năm 1984, việc sản xuất hàng loạt chiếc máy bay này bắt đầu. Vào tháng 10 năm 1985, một vài tháng trước khi đưa vào vận hành giai đoạn đầu của nhà máy, An-124 đã bay trên bầu trời thành phố.

An-124 "Ruslan": "Tàu sân bay Antonov của Nga"
Máy bay vận tải quân sự An-124 Ruslan, được gọi là "máy bay Antonov của Nga", là máy bay chở hàng được sản xuất lớn nhất trên thế giới trong ba thập kỷ. Một số doanh nghiệp hàng không của Liên Xô đã tham gia vào việc chế tạo An-124. Tổng cộng 36 chiếc Ruslans đã được sản xuất tại nhà máy ở Ulyanovsk. Kể từ năm 2004, việc sản xuất máy bay An-124 đã bị đình chỉ, nhưng Aviastar-SP vẫn tiếp tục phục vụ và sửa chữa máy bay Ruslan - thuộc loại An-124-100 (phiên bản VTA) và An-124-100-150 (cùng trọng tải. lên đến 150 tấn). Chúng ta hãy nhớ lại rằng tàu vận tải quân sự cơ bản Ruslan có khả năng nâng hơn 120 tấn hàng hóa - đó là khoảng 850 quân nhân được trang bị hoặc 4 trực thăng Mi-8.

1623837241902.png

Các cuộc xung đột quân sự trong những năm gần đây đã chứng minh rõ ràng tầm quan trọng của hàng không vận tải quân sự hạng nặng. Việc cải tạo đội tàu hiện có cho phép Ruslans hoạt động trong nhiều thập kỷ. Đồng thời, khả năng phát triển các nền tảng hiện có và tạo ra các nền tảng mới cho máy bay siêu nặng cũng đang được thảo luận.

Il-76MD-90A: "hạng nặng" hoàn toàn của Nga
Ngày nay Aviastar-SP JSC là một trong những doanh nghiệp hàng không lớn nhất ở Nga. Aviastar-SP tham gia hợp tác trong một số chương trình hàng không dân dụng và vận tải của UAC, chuyên môn chính của nhà máy là sản xuất máy bay tiếp dầu Il-78M-90A và máy bay vận tải Il-76MD-90A mới.

Năm ngoái, Bộ Quốc phòng RF đã nhận được ba máy bay Il-76MD-90A. Với việc ra mắt dây chuyền lắp ráp tự động mới, Aviastar-SP JSC có kế hoạch sản xuất 10 máy bay trở lên mỗi năm. Ngày nay, "76" không chỉ phục vụ trong Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, mà còn được đưa vào hạm đội của một số cơ cấu quyền lực và "Roskosmos". Đôi khi nó được gọi một cách xứng đáng là "máy bay của một trăm nghề."

1623837271822.png

Il-76MD-90A là phiên bản hiện đại hóa sâu mới nhất của Il-76, chuyến bay đầu tiên của tổ tiên Il-76 diễn ra vào ngày 25 tháng 3 năm 1971. Việc sản xuất nối tiếp chiếc máy được triển khai tại Hiệp hội Sản xuất Hàng không Tashkent được đặt theo tên của V.P. Chkalov (TAPOiCH). Sau khi Liên Xô sụp đổ, việc sản xuất Il-76 ở Uzbekistan dần ngừng hoạt động.
New Il-76MD-90A: almost all systems have been modernized
Новый Ил-76МД-90А: модернизированы практически все системы


Công việc chế tạo phiên bản hiện đại hóa sâu sắc của máy bay Il-76MD-90A và tổ chức sản xuất hàng loạt tại địa điểm mới ở Ulyanovsk tại Aviastar-SP đã được thực hiện trong giai đoạn từ năm 2006 đến năm 2014. Dự án đầy tham vọng này yêu cầu hiện đại hóa sâu rộng các cơ sở sản xuất. Ví dụ, ở Ulyanovsk, lần đầu tiên ở Nga, một dây chuyền sản xuất hiện đại sử dụng công nghệ kỹ thuật số được sử dụng để tạo ra máy bay vận tải phục vụ cho việc lắp ráp Il-76MD-90A. Vào tháng 5 năm 2021, chiếc "thứ bảy mươi sáu" đầu tiên, được lắp ráp trên dây chuyền sản xuất mới, đã được đưa ra thử nghiệm.

Nhìn bên ngoài, Il-76MD-90A gần như không thể phân biệt được với người tiền nhiệm của nó. Tất cả những gì thú vị nhất trong "thứ" là cả động cơ hiện đại và thiết bị trên tàu mới nhất của loại "buồng lái kính" (glass cockpit). Cải tiến quan trọng là việc thay thế động cơ D-30KP2 bằng động cơ PS-90A-76 tiết kiệm hơn và thân thiện với môi trường hơn. Nhờ hiện đại hóa, phạm vi bay của máy bay đã được tăng lên - lên đến 5 nghìn km và sức chở tối đa đã tăng lên 60 tấn (ba BMD hoặc hơn 120 người phục vụ sẽ phù hợp với khoang hàng hóa). Máy bay có thể cất cánh và hạ cánh trên những sân bay không trải nhựa và bê tông, bay bất cứ lúc nào trong ngày.

1623837403496.png

Các nhà thiết kế của công ty IL và các chuyên gia của Aviastar-SP đã quản lý để giải quyết tất cả các nhiệm vụ đặt ra mà không cần đến các công ty nước ngoài. Il-76MD-90A là loại máy bay hoàn toàn nội địa. Như vậy, trên lãnh thổ nước ta, thẩm quyền sản xuất hàng loạt các phương tiện vận tải hạng nặng đã được hình thành.

Aviastar is 45 years old
«Авиастару» – 45 лет
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Quay lại lĩnh vực in 3D và công ty NPP "3D Additive Technologies"


Một công nghệ in 3D photopolymer mới đã được phát triển tại NPP "3D Additive Technologies"


Sự đổi mới sẽ làm tăng đáng kể tốc độ sản xuất mô hình do bể quay với nhựa photopolymer được chiếu sáng qua màn hình LCD đơn sắc (rotary bath with photopolymer resin illuminated through a monochrome LCD screen).
1623837991225.png

Việc sử dụng bồn tắm xoay giúp loại bỏ nhu cầu nâng và hạ bệ thêm do đó tăng năng suất. Chậu tắm có đáy cứng trong suốt được làm từ chất liệu chống bám dính. Giải pháp được đề xuất và vật liệu được sử dụng làm cho nó có thể bão hòa lớp polyme bên dưới bằng oxy, ngăn không cho vật liệu đông đặc dính vào đáy bể. Sự tách rời của bộ phận được chế tạo xảy ra do mômen xoắn đồng thời với việc nâng bệ theo chiều dày lớp. Bằng cách loại bỏ nhu cầu nâng cao và hạ thấp nền tảng, tốc độ in 3D được tăng lên.

“Một bằng sáng chế đã được cấp cho giải pháp kỹ thuật này. Trong tương lai gần, chúng tôi có kế hoạch bắt đầu sản xuất một nguyên mẫu máy in 3D sử dụng công nghệ mới. Chúng tôi hy vọng rằng năm tới SPE 3D Additive Technologies sẽ bắt đầu sản xuất không chỉ vật liệu photopolymer dưới thương hiệu Gorky Liquid mà còn cả các máy in 3D hiện đại, hiệu suất cao, ”Kirill Belov, nhà phát triển công nghệ và đồng sáng lập SPE 3D Additive Technologies cho biết.

1623838183122.png

Máy in 3D mới sẽ tiến thêm một bước nữa trong việc tăng tốc độ in 3D và do đó giải quyết một trong những vấn đề cản trở việc thực hiện công nghiệp của các công nghệ phụ gia. Theo các nhà phát triển, thời gian in có thể được nâng lên 70 mm / giờ. Để so sánh, các máy in 3D hiện đại sử dụng công nghệ lập thể mặt nạ LCD (MSLA hoặc LCD-SLA) in với tốc độ trung bình khoảng 35 mm / h theo trục Z.


--------------------------------------------------------------------------------------


Các sản phẩm y tế in 3D của công ty khởi nghiệp CML AT Medical sẽ được ứng dụng tại Kazakhstan
Công ty kỹ thuật CML AT Medical ( http://cmlatmed.ru/ ) của North-West Nanocenter (LLC "LVM AT Medicine") ( http://nwttc.ru/ ) đã thực hiện chuyến hàng đầu tiên đến Kazakhstan một cranioplastin riêng lẻ được làm trên máy in 3D cho một ca phẫu thuật tại Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh Quốc gia ở Nur-Sultan (National Center for Neurosurgery in Nur-Sultan)
1623838453678.png

Cranioplastins là bộ phận cấy ghép in 3D (3D printed implants) để thay thế các khiếm khuyết trong hộp sọ và màng cứng do chấn thương hoặc phẫu thuật. Sản phẩm cho phép đóng các vùng xương bị tổn thương với hầu hết mọi kích thước, vị trí và hình dạng, đạt được kết quả thẩm mỹ và chức năng cao trong giai đoạn hậu phẫu.

Để giải quyết vấn đề phục hồi chức năng và thẩm mỹ của các mảnh xương sọ bị mất, các chuyên gia của CML AT Medical thiết kế các hộp sọ riêng lẻ lặp lại không chỉ hình dạng của khiếm khuyết mà còn cả cấu trúc xương của hộp sọ của một người cụ thể: mô cấy ghép trên cơ sở chụp CT của bệnh nhân. Cùng với tấm, một mô hình giải phẫu của khu vực bị thương được thực hiện để lập kế hoạch sơ bộ cho hoạt động. Việc sử dụng một bộ sản phẩm làm giảm thời gian phẫu thuật, cho phép sử dụng ít yếu tố cố định hơn và giảm khả năng xảy ra các biến chứng sau phẫu thuật.

CML AT Medical cranioplasts có cấu trúc dạng lưới và được sản xuất từ hợp kim titan bằng công nghệ phụ gia. Điều này làm giảm trọng lượng của thiết bị, đảm bảo độ bền cao và khả năng tích hợp thẩm thấu tốt của thiết bị cấy ghép. Trong ba năm qua, hơn 150 hoạt động đã được thực hiện trên lãnh thổ Nga bằng cách sử dụng các loại cranioplastins CML AT Medical.
1623838551720.png

Vào mùa xuân năm nay, các thiết bị cấy ghép của trung tâm kỹ thuật đã xuất hiện trên thị trường Kazakhstan. Hoạt động đầu tiên sử dụng bộ sản phẩm riêng lẻ của công ty diễn ra vào tháng 4 tại Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh Quốc gia ở Nur-Sultan. Các chuyên gia của cơ sở y tế đã chọn các sản phẩm CML AT Medical là kết quả của việc phân tích so sánh các đặc điểm kỹ thuật và chi phí của cấy ghép từ các nhà sản xuất khác nhau. Kết quả của hoạt động, các bác sĩ phẫu thuật thần kinh lưu ý rằng sản phẩm của công ty được định vị chính xác trên hộp sọ của bệnh nhân và không yêu cầu điều chỉnh kích thước của khiếm khuyết, điều này cuối cùng đã đơn giản hóa đáng kể quá trình lắp đặt mô cấy và giảm thời gian can thiệp phẫu thuật bằng cách khoảng một nửa.

Kết quả sử dụng sản phẩm được các chuyên gia của cơ sở y tế đánh giá cao. Hợp tác thành công với Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh (Center for Neurosurgery) đã mở ra cơ hội mới cho sự phát triển của mạng lưới phân phối CML AT Medical tại Kazakhstan. Theo Yana Chekryzhova, giám đốc CML AT Medical, nhờ hợp tác thành công với Trung tâm phẫu thuật thần kinh, công ty có các đối tác kinh doanh mới trên lãnh thổ của liên bang, quan tâm đến việc cung cấp và quảng bá các sản phẩm của trung tâm kỹ thuật ở Kazakhstan .

Tài liệu tham khảo:

Trung tâm Chuyển giao Công nghệ Tây Bắc (North-West Nanocenter) - The North-West Center for Technology Transfer (North-West Nanocenter)
là một phần của mạng lưới đầu tư của Quỹ Cơ sở hạ tầng và Chương trình Giáo dục của Tập đoàn Rusnano, hoạt động nhằm mục đích thương mại hóa các công nghệ trong ngành công nghiệp nano bằng cách kết hợp giữa phòng thí nghiệm và công nghệ. thiết bị, cũng như một loạt các dịch vụ tiếp thị và kinh doanh.-hỗ trợ các công ty sáng tạo nhỏ. North-West Nanocenter thực hiện một chu trình xây dựng vốn mạo hiểm đầy đủ: nó lần lượt tạo ra các công ty công nghệ cao từ ý tưởng đến bán một doanh nghiệp làm sẵn.

CML AT Medical (LLC "LVM AT Medicine")
là một công ty kỹ thuật chuyên thiết kế các chất nội ô và thiết bị y tế thích hợp cho sản xuất phụ gia. Công ty chuyên phát triển các mô hình cấy ghép cá nhân, mô hình giải phẫu dựa trên hình ảnh CT / MRI của bệnh nhân, các mẫu và hướng dẫn phẫu thuật, và các dòng thiết bị y tế sản xuất hàng loạt được điều chỉnh để sản xuất bằng cách sử dụng in 3D.

-------------------------------------------------------------------------------------

REC sẽ giới thiệu các vật liệu in 3D mới nhất tại Rosmold-2021

REC ( https://rec3d.ru/ ), thương hiệu filaments hàng đầu của Nga dành cho máy in 3D FDM, giới thiệu những vật tư tiêu hao mới nhất do chính công ty sản xuất tại triển lãm Rosmold-2021
1623838848648.png

Đại diện của REC, cùng với NPO 3D Solutions, sẽ trình diễn một số vật liệu tổng hợp mới ở dạng sợi và vật liệu dạng hạt, bao gồm các phiên bản composite của ABS, polyamide và polysulfone chịu lửa với chất độn sợi bazan, ABS với chất độn sợi Kevlar, cũng như một dây tóc đồng trục đặc biệt được làm bằng sợi carbon liên tục trong một vỏ bọc polyme polysulfone ( new composites in the form of filaments and granular materials, including composite versions of ABS, polyamide and refractory polysulfone with basalt fiber filler, ABS with Kevlar fiber filler, as well as a special coaxial filament made of continuous carbon fiber in a polysulfone polymer sheath)

Triển lãm sẽ được bổ sung bởi những điểm mới lạ như phiên bản PET-G không cháy, polyurethane trong suốt cho đường ống và hỗn hợp sắt từ dựa trên nhựa ABS. Người sử dụng máy in 3D Laser Sintering Polymer Powder (SLS) chọn lọc sẽ có thể tự làm quen với các vật liệu polyamide-11 và polyamide-12 độc quyền.

Khách tham quan sẽ có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia của công ty về việc lựa chọn vật tư tiêu hao cho các nhiệm vụ cụ thể và yêu cầu đầu dò.
1623838980663.png

Ngoài các vật tư tiêu hao của riêng mình, công ty còn cung cấp các dịch vụ phát triển và sản xuất vật liệu tổng hợp ở dạng hạt và sợi theo đơn đặt hàng, cũng như in 3D thương mại các sản phẩm polyme có kích thước lên đến 3x5x2 mét.

Triển lãm Rosmold-2021 sẽ được tổ chức từ ngày 15 đến ngày 17 tháng 6 tại trung tâm triển lãm Crocus Expo Moscow. Giải trình REC sẽ được trình bày trong phần chuyên ngành “3D-Tech. Công nghệ phụ gia và In 3D ”tại khán đài tập thể Skolkovo - Gian hàng số 2, sảnh số 5, khán đài 1B11.
1623839001320.png
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Bộ gia tốc hạt siêu mạnh của Nga này đã được nói khá nhiều ở những vol trước. Khi nói về dự án nhiệt hạch quốc tế ITER hay các dự án nhiệt hạch riêng của Nga, công nghệ siêu dẫn của Nga đã được nhắc đến không ít

Nga đã tạo ra chất siêu dẫn cho máy gia tốc vòng (superconductors for the ring collider) của tương lai

View attachment 6272983

Các thử nghiệm nghiệm thu đối với chất siêu dẫn niobi-thiếc (niobium-tin superconductors) của Nga đã thu được hoàn toàn thành công tại CERN (CERN - Tổ chức Nghiên cứu Hạt nhân Châu Âu, phòng thí nghiệm lớn nhất thế giới về vật lý năng lượng cao. Đôi khi cũng được dịch là Trung tâm Nghiên cứu Hạt nhân Châu Âu. Bạn nào tìm hiểu về vật lý hạt quark sẽ hiểu. Đây là nơi có máy gia tốc hạt Large Hadron Collider mạnh nhất thế giới. Nga cũng là nước mạnh về chế tạo loại máy này, như đã nói ở những vol trươc)


Thiết kế và công nghệ sản xuất của chúng được phát triển tại Moscow VNIINM im. A.A. Bochvara (Bochvar) (Moscow VNIINM im. A.A. Bochvar), một lô dây dài 50 km được sản xuất tại Nhà máy Cơ khí Chepetsk (Chepetsk Mechanical Plant) ở thành phố Glazov (cả hai doanh nghiệp đều thuộc Công ty Nhiên liệu TVEL - bộ phận nhiên liệu của Tổng công ty Nhà nước Rosatom).

Các chỉ số kỷ lục đã đạt được đối với công nghệ siêu dẫn của Nga, chẳng hạn như mật độ dòng điện tới hạn trong trường điện từ, hệ số điện trở dư và đường kính dây hiệu dụng ( critical current density in the electromagnetic field, the residual electrical resistance coefficient, and the effective wire diamete) . Dựa trên kết quả thử nghiệm thành công các sản phẩm của mình, TVEL đã được chứng nhận là nhà cung cấp chất siêu dẫn cho các chương trình của CERN về phát triển nam châm cho máy gia tốc hạt siêu mạnh.

Bổ sung tin trước trong đoạn trích trên, thì thực ra là TVEL và CERN đã ký hợp đồng từ năm 2018, trong đó TVEL sẽ sản xuất một dây niobi-thiếc siêu dẫn (superconducting niobium-tin wire) cho CERN, để sau đó CERN thử nghiệm, lựa chọn xem có chọn TVEL làm nhà cung cấp chất siêu dẫn cho các chương trình của CERN về phát triển nam châm cho máy gia tốc hạt siêu mạnh hay khong? Và bản tin trên sau 3 năm thì việc thử nghiệm đã thành công rực rỡ và TVEL đã được chọn

TVEL JSC will supply superconductors for FCC

TVEL JSC và Tổ chức Nghiên cứu Hạt nhân Châu Âu (CERN) đã ký Thỏa thuận R&D về Nghiên cứu Máy va chạm Thông tư Tương lai (FCC - Future Circular Collider). Tài liệu là một phụ lục cho thỏa thuận hiện có giữa các bên, nhằm hợp tác trong lĩnh vực vật liệu siêu dẫn (SCM - superconducting materials).

Nhà máy Cơ khí Chepetsky (một doanh nghiệp của Công ty Nhiên liệu TVEL), đã đồng ý sản xuất một lựa chọn dây niobi-thiếc siêu dẫn (superconducting niobium-tin wire), sau đó CERN sẽ phân tích để đánh giá TVEL với tư cách là nhà cung cấp SCM.

Yếu tố quan trọng của Máy va chạm Hình tròn Tương lai (FCC) là hệ thống nam châm gia tốc. FCC sẽ được xây dựng ở Thụy Sĩ để thay thế máy va chạm Hadron lớn (large Hadron collider), cho phép các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu cơ bản về vật lý hạt cơ bản. Kích thước khổng lồ của FCC sẽ đòi hỏi một lượng đáng kể các sợi siêu dẫn. Chúng chỉ có thể được sản xuất thông qua nỗ lực chung của các quốc gia đã thông thạo công nghệ như vậy.

Nhà phát triển xây dựng các chất siêu dẫn niobi-thiếc ở Nga là Viện Vật liệu Vô cơ TVEL’s Bochvar (TVEL’s Bochvar Institute of Inorganic Materials) và địa điểm sản xuất là Nhà máy Cơ khí Chepetsky.

SCM không chỉ cần thiết trong các dự án khoa học cơ bản mà còn không thể thiếu trong sự phát triển của thiết bị y tế hiện đại (như MRI) và có triển vọng sử dụng rộng rãi trong kỹ thuật điện và điện.
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Tại khu vực Moscow, việc tiêm vaccine bắt buộc được đưa ra với những người làm việc trong ngành nhất định (ngành dịch vụ)
In Moscow and the Moscow region, compulsory vaccination was introduced for a number of workers
В Москве и Подмосковье ввели обязательную вакцинацию для ряда работников

Trước đó Brazil chỉ cho phép nhập khẩu Sputnik V vào 6 bang, bây giờ cho phép nhập khẩu vào thêm 7 bang
Brazilian regulator allows import of Sputnik V to seven more states
Бразильский регулятор разрешил ввоз "Спутника V" еще в семь штатов
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Natsimbio cung cấp 17 triệu liều vắc xin cho các khu vực của Nga

1623842289219.png


Công ty Natsimbio thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec đã hoàn thành đầy đủ giai đoạn đầu tiên của việc cung cấp vắc-xin đến các khu vực của Nga để tổ chức các chương trình dự phòng cụ thể các bệnh nhiễm trùng có trong Lịch vắc-xin quốc gia.

Các vắc xin đơn và vắc xin phối hợp đã được chuyển giao cho các cơ sở y tế để bảo vệ trẻ em và người lớn khỏi các bệnh nguy hiểm cho xã hội như sởi, rubella, quai bị, bạch hầu, ho gà, uốn ván, lao và viêm gan B. Tổng khối lượng được giao lên tới 17 triệu liều.

“Do đại dịch coronavirus ở nhiều quốc gia, việc tổ chức tiêm chủng định kỳ của người dân bị gián đoạn, dẫn đến nguy cơ bùng phát các bệnh hiểm nghèo mới. Chúng tôi đang rất nỗ lực để đảm bảo không xảy ra tình trạng thiếu thuốc vắc xin ở các khu vực. Hiện tại, chúng tôi đã củng cố đội ngũ của mình, bắt đầu áp dụng các đổi mới công nghệ để theo dõi hàng hóa và đã sử dụng thêm năng lực hậu cần. Nhờ đó, chúng tôi có thể duy trì tiến độ giao hàng và trong một số trường hợp thậm chí còn hành động trước thời hạn ”, Andrei Zagorsky, Tổng giám đốc Natsimbio cho biết.

Công ty Natsimbio, được thành lập bởi Tổng công ty Nhà nước Rostec vào năm 2013, giúp đảm bảo sự độc lập của ngành công nghiệp sinh học miễn dịch của Nga khỏi các sản phẩm nhập khẩu. Tổ chức này hoàn thành nghĩa vụ cung cấp vắc-xin được sử dụng để tiêm chủng thường xuyên cho người dân Nga. Đặc biệt, nguồn cung cấp của công ty chiếm khoảng 90% tổng lượng vắc xin mà Bộ Y tế Nga đặt hàng cho NKPP.

Ngoài nguồn cung cấp, Natsimbio Holding còn tham gia vào việc phát triển các doanh nghiệp dược phẩm sinh học - NPO Microgen và FORT, chuyên phát triển và sản xuất vắc xin và các dược phẩm sinh học khác cho chu kỳ đầy đủ.

Natsimbio Delivers 17 Million Doses of Vaccines to Russian Regions
«Нацимбио» поставил в российские регионы 17 млн доз вакцин

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

NUST MISIS tổng hợp các vi hạt được cung cấp với các thành phần kháng khuẩn (synthesized microparticles supplied with antibacterial components)

1623842531965.png

NUST MISIS đã tổng hợp các vi hạt được trang bị các thành phần kháng khuẩn dựa trên boron nitride (microparticles supplied with antibacterial components based on boron nitride), trong tương lai có thể được sử dụng như một loại thuốc chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm. Các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm đã chỉ ra rằng các vật liệu thu được có hiệu quả ở nồng độ thấp hơn 6-7 lần so với kháng sinh thông thường. Kết quả của công trình đã được đăng trên tạp chí khoa học quốc tế American Chemical Society Applied Materials Interfaces (link dưới đây).

Ag-Doped and Antibiotic-Loaded Hexagonal Boron Nitride Nanoparticles as Promising Carriers to Fight Different Pathogens
1623842624499.png


Có tới 90-98% tụ cầu (staphylococci), tác nhân gây nhiễm trùng có mủ, hiện đang kháng với loại kháng sinh đầu tiên là penicillin. Phải mất 10-20 năm nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và thử nghiệm lâm sàng để có được một loại kháng sinh mới. Đồng thời, điều trị bằng thuốc vẫn là phương pháp chính để chống lại nhiễm trùng.

Ngoài ra, các nhà khoa học đang tích cực khám phá các khả năng của nanohybrids kháng khuẩn mới có thể vượt qua tình trạng kháng thuốc mà không gây thêm tác dụng phụ cho bệnh nhân.

Một nhóm các nhà khoa học từ phòng thí nghiệm NUST MISIS "Vật liệu nano vô cơ" cùng với các đồng nghiệp từ Trung tâm Khoa học Nhà nước về Vi sinh Ứng dụng và Công nghệ Sinh học và Viện Hóa sinh được đặt tên sau Bach đã phát triển các hạt nano dựa trên boron nitride lục giác (h-BN), được pha tạp chất với các hạt bạc và các chất kháng sinh khác nhau, cho thấy hoạt tính diệt khuẩn và kháng nấm cao.

“Các hạt nano h-BN được tạo ra bằng cách lắng đọng hơi hóa học bằng cách phản ứng amoniac với hơi ôxít bo. Việc lắng đọng các hạt bạc trên các hạt nano được thực hiện bằng phương pháp phân hủy bạc nitrat bằng tia cực tím. Hơn nữa, các hạt nano h-BN được bão hòa với các chất điều trị có tác dụng diệt khuẩn và diệt nấm (gentamicin, amphotericin B), ”Christina Gudz, một trong những tác giả của nghiên cứu, kỹ sư của dự án khoa học thuộc phòng thí nghiệm“ Vật liệu nano vô cơ ”của NUST cho biết MISIS.
1623842738180.png

Các nanohybrid thu được đã vượt qua nhiều thử nghiệm sinh học trong phòng thí nghiệm, bao gồm hơn 50 loại vi khuẩn, cũng như 5 loại vi nấm.

“Chúng tôi đã chỉ ra rằng ngay trong cùng một chi Escherichia Coli cũng có nhiều chủng Escherichia coli kháng thuốc với các loại kháng sinh khác nhau. Đồng thời, các hạt nano mà chúng tôi thu được, được nạp gentamicin, có tác dụng kháng khuẩn mạnh đối với 38 loại chủng vi khuẩn E.coli, 2 loại chủng Staphylococcus aureus (S. Aureus) và 2 loại Pseudomonas aeruginosa (P. Aeruginosa). Sau khi cấy các hạt nano bạc lên bề mặt, phổ hoạt động của vật liệu đã tăng lên 47 loại chủng E. Coli. Ngoài ra, các hạt nano với kháng sinh chống nấm amphotericin B cho thấy hoạt tính diệt nấm cao đối với các chủng C. albicans, C. auris, C. parapsilosis và N. Crassa, ”Christina Gudz giải thích.

Đồng thời, các nanohybrid thu được có thể tiêu diệt các quần thể vi khuẩn và nấm ở nồng độ thấp hơn nhiều so với các loại thuốc kháng sinh hiện có. Nồng độ gây hại tối thiểu của gentamicin đối với chủng vi khuẩn E. Coli U-78 là 64 mg / l, hạt nano kháng sinh BN cho kết quả ở thể tích 40 mg / l.

Trong trường hợp kháng sinh nano Ag / BN, lượng kháng sinh cần ít hơn gần 6-7 lần: nồng độ tối thiểu của gentamicin chống lại chủng E. Coli U-122 là 256 mg / L và chỉ 40 mg / L của nanohybrid là cần thiết để có hiệu ứng tương tự.
1623842760082.png

Ngoài ra, nanohybrid có một số ưu điểm do tăng khả năng hấp phụ kháng sinh (diện tích bề mặt riêng lớn), tính thấm thành mạch, khả năng vượt qua hàng rào máu não, đảm bảo đưa thuốc liên tục đến vùng nhiễm khuẩn. Nanohybrid có kích thước 100 nm cho thấy khả năng hấp thụ kháng sinh cao hơn 2,5 và 6 lần so với các vi hạt có đường kính lần lượt là 1 μm và 10 μm.

Theo các nhà phát triển, việc sử dụng các vật liệu mới bão hòa với thuốc sẽ làm giảm đáng kể gánh nặng dược phẩm cho cơ thể bằng cách đưa thuốc diệt khuẩn trực tiếp đến khu vực nhiễm trùng.

Hiện tại, nhóm nghiên cứu tiếp tục thử nghiệm tiền lâm sàng đối với các nanohybrid thu được. Nghiên cứu đang được thực hiện trong khuôn khổ dự án RSF số 20-19-00120.

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top