- Biển số
- OF-626585
- Ngày cấp bằng
- 24/3/19
- Số km
- 8,426
- Động cơ
- 310,264 Mã lực
Dù là đại dich, nhưng xuất khẩu hàng tiêu dùng Nga năm 2020 cũng khá khả quan
Kỷ lục xuất khẩu hàng tiêu dùng của Nga năm 2020
Đánh giá sản phẩm cuối cùng về thành tựu xuất khẩu của Nga vào năm 2020 bao gồm các sản phẩm từ nhiều ngành khác nhau có thể được phân loại là hàng tiêu dùng. Đây chủ yếu là các sản phẩm của ngành công nghiệp nhẹ, cũng như hóa học, gia công kim loại , v.v.
Tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét những thành tựu thú vị nhất của Nga trong xuất khẩu hàng tiêu dùng. Các hàng hóa được sắp xếp theo thứ tự giá trị giảm dần.
Xuất khẩu tất cả các loại quần áo vào năm 2020 tăng 12% lên 555 triệu USD, đây là mức tối đa mới trong lịch sử, trong khi sau khi làm rõ dữ liệu trên EAEU, chỉ số này có thể tăng thêm khoảng 20 triệu USD; tăng trưởng được ghi nhận trong năm thứ tư liên tiếp. Sự tăng trưởng tuyệt đối lớn nhất được thể hiện qua nguồn cung cấp quần áo nữ, áo khoác len, áo len, áo vest và quần áo bảo hộ lao động.
Xuất khẩu đồ nội thất năm 2020 tăng 6% lên 276 nghìn tấn, năm thứ ba liên tiếp được cập nhật mức tối đa trong lịch sử, là năm thứ bảy liên tiếp, mức tăng đáng kể được ghi nhận; so với đầu những năm 2010. lô hàng tăng hơn gấp đôi. Về giá trị, xuất khẩu vẫn ở mức kỷ lục của năm trước - 438 triệu USD.
Xuất khẩu chất tẩy rửa và sản phẩm tẩy rửa năm 2020 tăng 19% lên 376 nghìn tấn, đây là mức tối đa mới trong lịch sử và mức tăng - 60 nghìn tấn - đã trở thành kỷ lục trong lịch sử (kỷ lục trước đó là 50 nghìn tấn trong 2005) ... Nguồn cung bị chi phối bởi các sản phẩm bán lẻ. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt 298 triệu USD (+ 9,5%).
Xuất khẩu các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da năm 2020 tăng 30% lên 25,2 nghìn tấn, đây là mức tối đa mới trong lịch sử, mức tăng trưởng được ghi nhận là năm thứ sáu liên tiếp. Về giá trị, xuất khẩu vẫn ở mức kỷ lục của năm trước - 253 triệu USD.
Xuất khẩu tã, miếng lót và các sản phẩm tương tự năm 2020 tăng 8,3% lên 68,8 nghìn tấn, đây là một mức tối đa khác trong lịch sử, sự tăng trưởng nguồn cung gần như liên tục kể từ năm 2010 - chỉ giảm nhẹ trong năm 2017. Xuất khẩu đáng kể các sản phẩm này chỉ bắt đầu từ năm 2006, nhưng chỉ đến năm 2011 đã vượt quá 10 nghìn tấn mỗi năm. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt 244 triệu USD (+ 2,3%), trở thành một kỷ lục mới.
Xuất khẩu các sản phẩm tóc năm 2020 tăng 6,6% lên 69,3 nghìn tấn, đây là mức tối đa mới trong lịch sử, mức tăng trưởng được ghi nhận là năm thứ 5 liên tiếp. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt 229 triệu USD (-3%).
Xuất khẩu xà phòng và các chất tương tự (sữa tắm cũng như khăn lau ướt) trong năm 2020 đã tăng 35% lên 109 nghìn tấn. Đây là mức tối đa mới trong lịch sử. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt mức kỷ lục 140 triệu USD (+ 23%).
Xuất khẩu chất khử mùi và chất chống mồ hôi trong năm 2020 đã tăng 47% lên 22,2 nghìn tấn, đây là một mức tối đa lịch sử khác, mức tăng trưởng được ghi nhận là năm thứ sáu liên tiếp. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt mức kỷ lục 118 triệu USD (+ 18%).
Xuất khẩu đồ chơi vào năm 2020 đã tăng 22% lên 106 triệu đô la. Đây là một mức tối đa khác trong lịch sử. Trong những năm 2010. xuất khẩu có xu hướng tăng ổn định (chỉ có năm 2015 giảm nhẹ), so với năm 2010, nguồn cung tăng gần 6,5 lần.
Xuất khẩu các mặt hàng gia dụng làm bằng nhựa (bát đĩa, đồ vệ sinh cá nhân , v.v. ) vào năm 2020 tăng 34% lên 18,1 nghìn tấn. Năm thứ ba liên tiếp, mức tối đa trong lịch sử được cập nhật. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt mức kỷ lục 62,3 triệu USD (+ 16%).
Xuất khẩu các sản phẩm nhà bếp làm bằng kim loại đen năm 2020 tăng 9,5% lên 17,6 nghìn tấn, đây là một mức tối đa khác trong lịch sử, so với năm 2013, nguồn cung tăng hơn gấp đôi. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt kỷ lục 51,7 triệu USD (+ 2,5%).
Xuất khẩu thiết bị thể thao vào năm 2020 tăng 4,7% lên 48,1 triệu đô la. Năm thứ tư liên tiếp, mức tối đa lịch sử được cập nhật, vào những năm 2000. xuất khẩu không vượt quá 15 triệu đô la.
Xuất khẩu các sản phẩm nhà bếp làm bằng nhôm vào năm 2020 tăng 37% lên 7 nghìn tấn, đây là kết quả tốt nhất kể từ ít nhất là giữa những năm 90 (không có số liệu trước đó). Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt mức kỷ lục 40,5 triệu USD (+ 32%).
Xuất khẩu phụ kiện đồ nội thất (nệm, gối , v.v. ) năm 2020 tăng 37% lên 8,6 nghìn tấn và tính theo giá trị - tăng 14% lên 30,9 triệu USD. Cả hai chỉ số đều trở thành kỷ lục trong lịch sử ...
Xuất khẩu máy làm mát không khí và các sản phẩm tương tự năm 2020 tăng 5,4% lên 12,3 nghìn tấn, đây là mức tối đa khác trong lịch sử, nguồn cung đã tăng liên tục kể từ năm 2008. Về giá trị, xuất khẩu vẫn ở mức kỷ lục trong năm ngoái - 24,5 triệu USD
Xuất khẩu ga trải giường và khăn trải bàn năm 2020 tăng 19% lên 2,52 nghìn tấn, đây là kết quả tốt nhất kể từ năm 2006, mức tăng trưởng năm thứ 4 liên tiếp. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt kỷ lục 22,5 triệu USD (+ 2,9%).
Xuất khẩu các sản phẩm làm sạch và đánh bóng năm 2020 tăng 13% lên 15 nghìn tấn, đây là kết quả tốt nhất trong lịch sử gần đây của Nga và mức tăng đáng kể đã được ghi nhận là năm thứ tư liên tiếp. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt 18 triệu USD (+ 6,6%).
Xuất khẩu bếp gas gia dụng (và các thiết bị tương tự) năm 2020 tăng 6,7% lên 156 nghìn chiếc. Đây là kết quả tốt nhất trong ít nhất 26 năm qua (không có dữ liệu sớm hơn). Sự tăng trưởng đã được ghi nhận trong năm thứ chín liên tiếp, trong thời gian này nguồn cung đã tăng gấp 4 lần. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt 13,5 triệu USD (-10%).
Xuất khẩu bàn chải đánh răng năm 2020 tăng 14% lên 30,9 triệu chiếc. Đây là một mức tối đa lịch sử khác, sự tăng trưởng đã diễn ra trong suốt thập kỷ hiện tại, trong khi số lượng giao hàng cho đến năm 2015 không vượt quá 5 triệu chiếc. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt 14,8 triệu USD (+ 15%).
Xuất khẩu thảm và hàng dệt trải sàn năm 2020 tăng 23% lên 5,13 nghìn tấn (tương đương 4,1 triệu m2). Đây là kết quả tốt nhất kể từ ít nhất là giữa những năm 90. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt mức kỷ lục 13,9 triệu USD (+ 11%).
Xuất khẩu xe đạp năm 2020 tăng 37% lên 178 nghìn chiếc. Trong lịch sử hiện đại của Nga, chỉ có xuất khẩu cao hơn vào năm 1992, khi mối quan hệ hợp tác giữa các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ chưa có sự thay đổi căn bản, và 635 nghìn xe đạp và xe gắn máy đã được xuất khẩu từ Nga sang các nước SNG (tổng kim ngạch xuất khẩu là ước tính khoảng 700 nghìn). Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt 13,7 triệu USD (+ 36%).
Xuất khẩu giẻ lau năm 2020 tăng 64% lên 2.127 tấn. Đây là mức cao mới mọi thời đại; mức tăng đáng kể đã được ghi nhận trong năm thứ năm liên tiếp. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt mức kỷ lục 13,6 triệu USD (+ 56%).
Xuất khẩu nhạc cụ năm 2020 tăng 63% lên 13,4 triệu USD, đây là kết quả tốt nhất kể từ ít nhất là năm 1994 (không có số liệu trước đó); năm thứ ba liên tiếp, mức tăng trưởng nhanh chóng đã được ghi nhận, bao gồm cả đến không Các nước SNG (Mỹ, Đức, v.v.).
Xuất khẩu sơn mỹ thuật năm 2020 tăng 12% lên 2.148 tấn. Đây là kết quả tốt nhất kể từ ít nhất là giữa những năm 1990, và mức tăng trưởng đã được ghi nhận trong năm thứ năm liên tiếp. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt 12,9 triệu USD (+ 9,5%).
Nhận xét phương pháp luận
Đối với nhiều mặt hàng tiêu dùng, một phần đáng kể hàng xuất khẩu của Nga là hàng tái xuất khẩu (không thể tách rời theo số liệu thống kê thông thường), nhưng, thứ nhất, chúng tôi đã không coi hàng hóa có ưu thế tái xuất khẩu, và thứ hai, hàng tái xuất khẩu là một thực tế phổ biến ở nhiều quốc gia có vị trí giao thông thuận tiện so với thị trường bán hàng.
Do tầm quan trọng của nguồn cung cấp cho EAEU trong tổng xuất khẩu hàng hóa được phân tích, chúng tôi đã sử dụng đến việc kiểm tra kỹ lưỡng hơn các luồng thương mại và thực hiện nhiều chỉnh sửa đối với các sai sót rõ ràng trong dữ liệu. Để không làm lộn xộn văn bản, các ghi chú cho các chỉ số đã hiệu chỉnh sẽ bị loại trừ.
Các sai sót thường xuyên trong các chỉ số định lượng trong thương mại với EAEU là hệ quả của hệ thống khai báo đơn giản hóa và sự thiếu khả năng của các bộ phận giám sát (chủ yếu là Cơ quan Hải quan Liên bang Nga) để yêu cầu chỉnh sửa các dữ liệu sai sót (trong hoạt động ngoại thương thông thường ở đó là một cơ hội như vậy, có sai sót tối thiểu). Các thông số chi phí gắn liền với báo cáo tài chính và kỷ luật đối với chúng cao hơn nhiều.
Được lập trên cơ sở phân tích dữ liệu từ Cục Hải quan Liên bang Nga, Rosstat và số liệu thống kê ngoại thương.
Kỷ lục xuất khẩu hàng tiêu dùng của Nga năm 2020
Đánh giá sản phẩm cuối cùng về thành tựu xuất khẩu của Nga vào năm 2020 bao gồm các sản phẩm từ nhiều ngành khác nhau có thể được phân loại là hàng tiêu dùng. Đây chủ yếu là các sản phẩm của ngành công nghiệp nhẹ, cũng như hóa học, gia công kim loại , v.v.
Tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét những thành tựu thú vị nhất của Nga trong xuất khẩu hàng tiêu dùng. Các hàng hóa được sắp xếp theo thứ tự giá trị giảm dần.
Xuất khẩu tất cả các loại quần áo vào năm 2020 tăng 12% lên 555 triệu USD, đây là mức tối đa mới trong lịch sử, trong khi sau khi làm rõ dữ liệu trên EAEU, chỉ số này có thể tăng thêm khoảng 20 triệu USD; tăng trưởng được ghi nhận trong năm thứ tư liên tiếp. Sự tăng trưởng tuyệt đối lớn nhất được thể hiện qua nguồn cung cấp quần áo nữ, áo khoác len, áo len, áo vest và quần áo bảo hộ lao động.
Xuất khẩu đồ nội thất năm 2020 tăng 6% lên 276 nghìn tấn, năm thứ ba liên tiếp được cập nhật mức tối đa trong lịch sử, là năm thứ bảy liên tiếp, mức tăng đáng kể được ghi nhận; so với đầu những năm 2010. lô hàng tăng hơn gấp đôi. Về giá trị, xuất khẩu vẫn ở mức kỷ lục của năm trước - 438 triệu USD.
Xuất khẩu chất tẩy rửa và sản phẩm tẩy rửa năm 2020 tăng 19% lên 376 nghìn tấn, đây là mức tối đa mới trong lịch sử và mức tăng - 60 nghìn tấn - đã trở thành kỷ lục trong lịch sử (kỷ lục trước đó là 50 nghìn tấn trong 2005) ... Nguồn cung bị chi phối bởi các sản phẩm bán lẻ. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt 298 triệu USD (+ 9,5%).
Xuất khẩu các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da năm 2020 tăng 30% lên 25,2 nghìn tấn, đây là mức tối đa mới trong lịch sử, mức tăng trưởng được ghi nhận là năm thứ sáu liên tiếp. Về giá trị, xuất khẩu vẫn ở mức kỷ lục của năm trước - 253 triệu USD.
Xuất khẩu tã, miếng lót và các sản phẩm tương tự năm 2020 tăng 8,3% lên 68,8 nghìn tấn, đây là một mức tối đa khác trong lịch sử, sự tăng trưởng nguồn cung gần như liên tục kể từ năm 2010 - chỉ giảm nhẹ trong năm 2017. Xuất khẩu đáng kể các sản phẩm này chỉ bắt đầu từ năm 2006, nhưng chỉ đến năm 2011 đã vượt quá 10 nghìn tấn mỗi năm. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt 244 triệu USD (+ 2,3%), trở thành một kỷ lục mới.
Xuất khẩu các sản phẩm tóc năm 2020 tăng 6,6% lên 69,3 nghìn tấn, đây là mức tối đa mới trong lịch sử, mức tăng trưởng được ghi nhận là năm thứ 5 liên tiếp. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt 229 triệu USD (-3%).
Xuất khẩu xà phòng và các chất tương tự (sữa tắm cũng như khăn lau ướt) trong năm 2020 đã tăng 35% lên 109 nghìn tấn. Đây là mức tối đa mới trong lịch sử. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt mức kỷ lục 140 triệu USD (+ 23%).
Xuất khẩu chất khử mùi và chất chống mồ hôi trong năm 2020 đã tăng 47% lên 22,2 nghìn tấn, đây là một mức tối đa lịch sử khác, mức tăng trưởng được ghi nhận là năm thứ sáu liên tiếp. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt mức kỷ lục 118 triệu USD (+ 18%).
Xuất khẩu đồ chơi vào năm 2020 đã tăng 22% lên 106 triệu đô la. Đây là một mức tối đa khác trong lịch sử. Trong những năm 2010. xuất khẩu có xu hướng tăng ổn định (chỉ có năm 2015 giảm nhẹ), so với năm 2010, nguồn cung tăng gần 6,5 lần.
Xuất khẩu các mặt hàng gia dụng làm bằng nhựa (bát đĩa, đồ vệ sinh cá nhân , v.v. ) vào năm 2020 tăng 34% lên 18,1 nghìn tấn. Năm thứ ba liên tiếp, mức tối đa trong lịch sử được cập nhật. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt mức kỷ lục 62,3 triệu USD (+ 16%).
Xuất khẩu các sản phẩm nhà bếp làm bằng kim loại đen năm 2020 tăng 9,5% lên 17,6 nghìn tấn, đây là một mức tối đa khác trong lịch sử, so với năm 2013, nguồn cung tăng hơn gấp đôi. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt kỷ lục 51,7 triệu USD (+ 2,5%).
Xuất khẩu thiết bị thể thao vào năm 2020 tăng 4,7% lên 48,1 triệu đô la. Năm thứ tư liên tiếp, mức tối đa lịch sử được cập nhật, vào những năm 2000. xuất khẩu không vượt quá 15 triệu đô la.
Xuất khẩu các sản phẩm nhà bếp làm bằng nhôm vào năm 2020 tăng 37% lên 7 nghìn tấn, đây là kết quả tốt nhất kể từ ít nhất là giữa những năm 90 (không có số liệu trước đó). Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt mức kỷ lục 40,5 triệu USD (+ 32%).
Xuất khẩu phụ kiện đồ nội thất (nệm, gối , v.v. ) năm 2020 tăng 37% lên 8,6 nghìn tấn và tính theo giá trị - tăng 14% lên 30,9 triệu USD. Cả hai chỉ số đều trở thành kỷ lục trong lịch sử ...
Xuất khẩu máy làm mát không khí và các sản phẩm tương tự năm 2020 tăng 5,4% lên 12,3 nghìn tấn, đây là mức tối đa khác trong lịch sử, nguồn cung đã tăng liên tục kể từ năm 2008. Về giá trị, xuất khẩu vẫn ở mức kỷ lục trong năm ngoái - 24,5 triệu USD
Xuất khẩu ga trải giường và khăn trải bàn năm 2020 tăng 19% lên 2,52 nghìn tấn, đây là kết quả tốt nhất kể từ năm 2006, mức tăng trưởng năm thứ 4 liên tiếp. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt kỷ lục 22,5 triệu USD (+ 2,9%).
Xuất khẩu các sản phẩm làm sạch và đánh bóng năm 2020 tăng 13% lên 15 nghìn tấn, đây là kết quả tốt nhất trong lịch sử gần đây của Nga và mức tăng đáng kể đã được ghi nhận là năm thứ tư liên tiếp. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt 18 triệu USD (+ 6,6%).
Xuất khẩu bếp gas gia dụng (và các thiết bị tương tự) năm 2020 tăng 6,7% lên 156 nghìn chiếc. Đây là kết quả tốt nhất trong ít nhất 26 năm qua (không có dữ liệu sớm hơn). Sự tăng trưởng đã được ghi nhận trong năm thứ chín liên tiếp, trong thời gian này nguồn cung đã tăng gấp 4 lần. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt 13,5 triệu USD (-10%).
Xuất khẩu bàn chải đánh răng năm 2020 tăng 14% lên 30,9 triệu chiếc. Đây là một mức tối đa lịch sử khác, sự tăng trưởng đã diễn ra trong suốt thập kỷ hiện tại, trong khi số lượng giao hàng cho đến năm 2015 không vượt quá 5 triệu chiếc. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt 14,8 triệu USD (+ 15%).
Xuất khẩu thảm và hàng dệt trải sàn năm 2020 tăng 23% lên 5,13 nghìn tấn (tương đương 4,1 triệu m2). Đây là kết quả tốt nhất kể từ ít nhất là giữa những năm 90. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt mức kỷ lục 13,9 triệu USD (+ 11%).
Xuất khẩu xe đạp năm 2020 tăng 37% lên 178 nghìn chiếc. Trong lịch sử hiện đại của Nga, chỉ có xuất khẩu cao hơn vào năm 1992, khi mối quan hệ hợp tác giữa các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ chưa có sự thay đổi căn bản, và 635 nghìn xe đạp và xe gắn máy đã được xuất khẩu từ Nga sang các nước SNG (tổng kim ngạch xuất khẩu là ước tính khoảng 700 nghìn). Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt 13,7 triệu USD (+ 36%).
Xuất khẩu giẻ lau năm 2020 tăng 64% lên 2.127 tấn. Đây là mức cao mới mọi thời đại; mức tăng đáng kể đã được ghi nhận trong năm thứ năm liên tiếp. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt mức kỷ lục 13,6 triệu USD (+ 56%).
Xuất khẩu nhạc cụ năm 2020 tăng 63% lên 13,4 triệu USD, đây là kết quả tốt nhất kể từ ít nhất là năm 1994 (không có số liệu trước đó); năm thứ ba liên tiếp, mức tăng trưởng nhanh chóng đã được ghi nhận, bao gồm cả đến không Các nước SNG (Mỹ, Đức, v.v.).
Xuất khẩu sơn mỹ thuật năm 2020 tăng 12% lên 2.148 tấn. Đây là kết quả tốt nhất kể từ ít nhất là giữa những năm 1990, và mức tăng trưởng đã được ghi nhận trong năm thứ năm liên tiếp. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt 12,9 triệu USD (+ 9,5%).
Nhận xét phương pháp luận
Đối với nhiều mặt hàng tiêu dùng, một phần đáng kể hàng xuất khẩu của Nga là hàng tái xuất khẩu (không thể tách rời theo số liệu thống kê thông thường), nhưng, thứ nhất, chúng tôi đã không coi hàng hóa có ưu thế tái xuất khẩu, và thứ hai, hàng tái xuất khẩu là một thực tế phổ biến ở nhiều quốc gia có vị trí giao thông thuận tiện so với thị trường bán hàng.
Do tầm quan trọng của nguồn cung cấp cho EAEU trong tổng xuất khẩu hàng hóa được phân tích, chúng tôi đã sử dụng đến việc kiểm tra kỹ lưỡng hơn các luồng thương mại và thực hiện nhiều chỉnh sửa đối với các sai sót rõ ràng trong dữ liệu. Để không làm lộn xộn văn bản, các ghi chú cho các chỉ số đã hiệu chỉnh sẽ bị loại trừ.
Các sai sót thường xuyên trong các chỉ số định lượng trong thương mại với EAEU là hệ quả của hệ thống khai báo đơn giản hóa và sự thiếu khả năng của các bộ phận giám sát (chủ yếu là Cơ quan Hải quan Liên bang Nga) để yêu cầu chỉnh sửa các dữ liệu sai sót (trong hoạt động ngoại thương thông thường ở đó là một cơ hội như vậy, có sai sót tối thiểu). Các thông số chi phí gắn liền với báo cáo tài chính và kỷ luật đối với chúng cao hơn nhiều.
Được lập trên cơ sở phân tích dữ liệu từ Cục Hải quan Liên bang Nga, Rosstat và số liệu thống kê ngoại thương.