[Funland] Tháng Cô Hồn! Nhàn đàm về hóa vàng mã!

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
7,464
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Nó cũng theo trào lưu từng năm nữa, có cụ dưới đó báo về là con cháu nó đốt cho cái Iphone lock nên ko dùng được là sau đó lại có thêm bản quốc tế để đáp ứng ngay :D
Có chỗ in cả hình cô gái hàng mã nhìn khá sexy, đốt xuống bảo là gửi người giúp việc cho các cụ nữa cơ.
 

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,264
Động cơ
386,305 Mã lực
Ấn Quang Đại Sư, tổ thứ 13 của Tịnh Độ Tông- hóa thân của Đại Thế Chí Bồ Tát nói về chuyện đốt vàng mã, ngài nói đốt thì người cõi âm có thể nhận được nhưng không nên đốt quá nhiều sẽ kết duyên sâu với cõi quỷ cũng không tốt, nhưng cũng không nên phản bác sẽ bị quỷ công kích, nên dùng tâm lực gia trì để ít thành nhiều và không được dùng vàng mã cúng Phật, Bồ Tát (để ở bàn thờ Phật, Bồ Tát):
Chuẩn xác đó bác, về cơ bản thế giới là mảng ghép đa sắc màu về tôn giáo, có người theo Phật giáo, có người theo Thiên chúa giáo, có người theo trời đất quỷ thần....tùy theo mức độ chấp của mỗi người.

Đứng ở góc độ nào cũng có lý giải riêng của mình, và việc đốt vàng mã cũng vậy, cũng không thể loại bỏ hoàn toàn mà chỉ có thể giảm tỷ lệ % người thích đốt vàng mã đến một ngưỡng nhất đinh đi đôi với việc phát triển đạo Phật theo chiều sâu

Trong đạo tràng em tham gia, việc đốt vàng mã đã giảm hẳn sau cả một quá trình dày công thuyết pháp của các thầy. Đốt vàng mã trong quan điểm của Phật giáo làm cho người cõi âm phát tâm tham, sân si, quyến luyến tiền tài vật chất, sẽ khó siêu thoát, chuyển kiếp

Bản chất người sống không phải ai cũng đã thoát khỏi tham sân si huống hồ thần thức của người đã chết. Việc rũ bỏ tham sân si khi ở kiếp nào đi chăng nữa cùng phải nhờ sự tỉnh thức của họ, và sự hỗ trợ nếu có duyên của người thân.

Sống thêm 100 năm trong cõi âm mà đồ vàng mã đầy đủ hay chỉ phải ở đó 20-30 năm rồi sau quay trở lại làm người tự làm chủ quyết định vận mạng của mình đôi khi chỉ vì tham sân si. Đó là quyền quyết định của cả người sống và chết và hoàn toàn phụ thuộc vào sự tỉnh thức của họ.

Nhưng không nền bài xích cấm hoặc ủng hộ vì xã hội rất đa quan điểm về tôn giáo và tín ngưỡng.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,045
Động cơ
648,144 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Đốt/hóa chút ít cho có khói có lửa tạo không khí ấm áp vào mùa lạnh, cũng là giữ lửa chút ghi ơn người đã khuất. Em không đồng tình những ai đốt cả đống và những vật dụng to đùng nhằm mục đích đánh đổi trần tục, vữa lãng phí vừa thô thiển.
 

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,264
Động cơ
386,305 Mã lực
12h đêm ngày 12/7 âm lịch thì cửa đã mở, 12h đêm ngày 16-17/7 âm lịch cửa sẽ đóng,
Cúng thí thực cho các vong nhân nên làm sớm. Ở địa vị và khả năng của mình cho được các chúng sinh đó cái gì là cho, không phải phân vân suy nghĩ gì. Một bát cháo, một bộ quần áo là quý rồi.

Khen, chê, thương, ghét mặc Người
Từ Bi Hỷ Xả, nơi nơi rải đều
Mưa trời nào lệ rong rêu
Tâm Từ Vô Lượng, rải đều chúng sinh"


Người Phật tử tại gia không đốt vàng mã thì có thể tụng đọc kinh giúp cho các vong nhân tỉnh thức mà sớm thoát khỏi ác đạo.

Trong một pháp thoại của Quyền Pháp chủ giáo hội Phật giáo Vn có khuyên các đệ tử rằng: chúng ta không đủ duyên đủ phúc độ được cho người đời vì phúc đức của chúng ta không nhiều hơn họ là bao, nhưng có thể độ được cho những người anh em kém may mắn hơn trong 3 đường ác đạo. Và lấy ví dụ ngay bản thân thày cũng chưa độ được cho một người nào ( kế thừa được cả di sản vật chất và tinh thần của thầy)

Còn lễ Vu lan và cúng dường chư tăng sau 3 tháng an cư kiết hạ và tự tứ đã kết thúc tối hôm qua
 
Chỉnh sửa cuối:

tuannguyen77

Xe buýt
Biển số
OF-321315
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
720
Động cơ
296,325 Mã lực
Cám ơn cụ.
Theo em biết, phật giáo cho nhiều trường phái, và mỗi người tiếp cận quan điểm phật giáo từ các trường phái khác nhau. Em tiếp cận quan điểm phật giáo nguyên thủy, và có tham khảo quan điểm của phật giáo VN về chủ đề cõi âm (https://phatgiao.org.vn/coi-am-tu-goc-nhin-cua-dao-phat-d43249.html).
Cho dù có nhiều quan điểm khác nhau về cõi âm, nhưng phật giáo không đề cập đến việc ĐỐT VÀNG MÃ, họ chỉ đưa ra cách nhìn của họ về phong tục này thôi.
Em chỉ muốn bàn về việc quan điểm của cụ nói rằng "phật giáo nguyên thủy không thừa nhận cõi âm" .
"Cõi âm" được hiểu đơn giản là 1 thế giới khác với "cõi dương" là nơi chúng ta đang sống thôi. Như vậy lật lại vấn đề thì có nhẽ cụ đang hiểu sai.
 

tuannguyen77

Xe buýt
Biển số
OF-321315
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
720
Động cơ
296,325 Mã lực
Không dám nói là khai thông. Em ví dụ như cụ mời em đi uống bia nhưng trong ví cụ chỉ còn vài chục K. Nhưng cụ quý em và nhất định mời em đi uống bia cỏ với mấy hạt lạc. Thế là thành tâm rồi. Đâu cần phải bia ôm tay vịn đâu.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,405
Động cơ
-60,557 Mã lực
Đốt vàng mà, chủ yếu là thỏa mãn nhu cầu của người sống, để thể hiện hiếu lẽ với tổ tiên và tâm được bình an. Dù em không tin có thể gửi được gì cho người đã mất nhưng em vẫn đốt đủ vàng mã theo phong tục. Nhiều, ít là tùy theo quan điểm của mỗi người!
Mua vàng mã về đốt tất nhiên tốn tiền, nhưng về bản chất nó cũng chả khác gì việc các cụ mua hoa về trang trí nhà cửa, vài hôm cũng vứt đi thôi, miễn là thỏa mãn được nhu cầu cá nhân người bỏ tiền ra mua. Mặt tích cực thì nó cũng tham gia vào hoạt động phân phối lại của nền kinh tế, giúp giải quyết công ăn việc làm cho những người sản xuất, bán vàng mã. Nên các cụ chê việc đốt vàng mà hoàn toàn là lãng phí thì không phù hợp!
 

pass

Xe buýt
Biển số
OF-3581
Ngày cấp bằng
2/3/07
Số km
739
Động cơ
561,365 Mã lực
Em chẳng theo Phật hay đạo nào . Hồi bé , em được cùng ông bà đến rằm tháng 7 và các dịp giỗ ,Tết đi mua ít giấy màu về tự cắt dán thành quần áo để đốt gửi cho các cụ tiên tổ. Lớn lên thành cái lệ em vẫn làm theo, chỉ khác là mua sẵn ở các hàng bán vàng mã chứ không tự cắt dán nữa. Đây là cái tâm mình tưởng nhớ đến tổ tiên.
 

mezo

Xe tải
Biển số
OF-71913
Ngày cấp bằng
3/9/10
Số km
370
Động cơ
429,105 Mã lực
12h đêm ngày 12/7 âm lịch thì cửa đã mở, 12h đêm ngày 16-17/7 âm lịch cửa sẽ đóng,
Cúng thí thực cho các vong nhân nên làm sớm. Ở địa vị và khả năng của mình cho được các chúng sinh đó cái gì là cho, không phải phân vân suy nghĩ gì. Một bát cháo, một bộ quần áo là quý rồi.

Khen, chê, thương, ghét mặc Người
Từ Bi Hỷ Xả, nơi nơi rải đều
Mưa trời nào lệ rong rêu
Tâm Từ Vô Lượng, rải đều chúng sinh"
(KINH PHÁP CÚ)

Người Phật tử tại gia không đốt vàng mã thì có thể tụng đọc kinh giúp cho các vong nhân tỉnh thức mà sớm thoát khỏi ác đạo.

Trong một pháp thoại của Quyền Pháp chủ giáo hội Phật giáo Vn có khuyên các đệ tử rằng: chúng ta không đủ duyên đủ phúc độ được cho người đời vì phúc đức của chúng ta không nhiều hơn họ là bao, nhưng có thể độ được cho những người anh em kém may mắn hơn trong 3 đường ác đạo. Và lấy ví dụ ngay bản thân thày cũng chưa độ được cho một người nào ( kế thừa được cả di sản vật chất và tinh thần của thầy)

Còn lễ Vu lan và cúng dường chư tăng sau 3 tháng an cư kiết hạ và tự tứ đã kết thúc tối hôm qua
e đọc thấy nói mở cửa ngục từ 2/7 âm đến 14/7 âm ( có người nói đến 12/7 âm lịch) nên e cúng từ mùng 9/7 âm lịch.
 

Pigeon22

Xe đạp
Biển số
OF-694240
Ngày cấp bằng
10/8/19
Số km
27
Động cơ
100,508 Mã lực
Nơi ở
TP. Hà Nội
Em chỉ xin góp ý với cụ chủ là cõi atula ở giữa cõi trời và cõi người ạ. Còn vấn đề đốt vàng mã, em nghĩ cần có cái nhìn rộng lượng hơn. Xã hội có người tinh thần tốt, có người tinh thần yếu. Khi đốt vàng mã (em cũng nghĩ chỉ nên đốt thật ít), họ nhớ về những người thân đã mất là điều tốt. Thêm nữa điều đó giúp tinh thần họ an tâm và tốt hơn, vậy cuộc sống đời thực họ sẽ ổn hơn. Sẽ là vô nghĩa khi so sánh tinh thần với vật chất. Em thấy những người theo đạo cuối tuần hay đi lễ nhà thờ, như các cụ thì đi ăn chơi nhảy múa và thấy họ liệu có phí phạm thời gian đó không? Em nghĩ là không, dù 2 sự việc khác hẳn nhau nhưng đều làm tinh thần những người đó tốt lên. Vậy đó đều là những việc tốt.
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,122
Động cơ
2,091,621 Mã lực
45 ngày sau phải nạp đều
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,173
Động cơ
97,432 Mã lực
Bác có thể nói cụ thể rõ hơn chút được không? Âu cũng là nhàn đàm rộng đường dư luận?
Bao nhiêu là đủ có trả lời được vào mắt :)
Em thì đốt theo chẵn buộc, ra hàng mã họ bảo 3 lễ nhé thì em vâng, 3 lễ nó là 3 cái buộc nên 1 lần đi mua em dùng đốt dc 3 lần, chứ bảo mua 1 lễ lại bị bọn đồng bóng giải thích cho nghe mà đau đầu không thể hỉu dc
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,510
Động cơ
368,180 Mã lực
e đọc thấy nói mở cửa ngục từ 2/7 âm đến 14/7 âm ( có người nói đến 12/7 âm lịch) nên e cúng từ mùng 9/7 âm lịch.
Theo tục lệ là từ mùng 2 âm bác ạ. Xét về tiết khí thì từ mùng 2 trở đi là "Thu liễm"- bước vào mùa thu - là bắt đầu quá trình co lại, gom góp, thu giữ năng lượng sống sau quá trình phát triển của "hạ trưởng" để bước vào "đông tàng". Mà lúc này về thời tiết cũng vẫn đang nắng nóng, ẩm... do vậy sẽ xảy ra hiện tượng khó chịu về mặt thể chất, khí Âm thì thăng lên do độ ẩm cao, nắng nóng om mà khí Dương thì đang " co, tàng" lại. Lúc này, ai thể chất yếu rất dễ mắc ốm đau,ho, đau đầu, nhức xương cốt.
Người xưa quan niệm lúc đó " vong" tức các năng lượng tiêu cực bắt đầu chiếm thế và như vậy, về bản chất của thắp hương, đốt mã chính là một cách " tịnh hóa" hay nói cách khác là cân bằng môi trường.
Thực ra, về câu chuyện Tôn giáo hay Tâm linh thì nói cả ngày cũng không phân tranh đúng sai được, nên Thỏ cũng chỉ biết tới vậy,nghĩ tới vậy và chém vậy:D
 

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
20,708
Động cơ
3,262,375 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tháng ngâu, trời mưa gió, chợt nhớ Văn tế Thập loại chúng sinh của cụ Tố Như

Tiết tháng Bảy mưa dầm sùi sụt,
Toát hơi may lạnh buốt xương khô,
Não người thay buổi chiều thu,
Ngàn lau nhuốm bạc, lá ngô rụng vàng.

Đường bạch dương bóng chiều man mác,
Ngọn đường lê lác đác sương sa,
Lòng nào là chẳng thiết tha,
Cõi dương còn thế nữa là cõi âm.

Trong trường dạ tối tăm trời đất,
Có khôn thiêng phảng phất u minh,
Thương thay thập loại chúng sinh,
Hồn đơn phách chiếc lênh đênh quê người.

Hương khói đã không nơi nương tựa,
Hồn mồ côi lần lữa đêm đen,
Còn chi ai quí ai hèn,
Còn chi mà nói ai hiền ai ngu?

Tiết đầu thu lập đàn giải thoát
Nước tĩnh bình rưới hạt dương chi
Muôn nhờ đức Phật từ bi,
Giải oan, cứu khổ, hồn về tây phương.

Cũng có kẻ tính đường kiêu hãnh,
Chí những lăm cướp gánh non sông,
Nói chi những buổi tranh hùng
Tưởng khi thế khuất vận cùng mà đau.

Bỗng phút đâu mưa sa ngói lở
Khôn đem mình làm đứa sất phu,
Lớn sang giàu nặng oán thù,
Máu tươi lai láng, xương khô rã rời.

Đoàn vô tự lạc loài nheo nhóc,
Quỷ không đầu than khóc đêm mưa
Cho hay thành bại là cơ
Mà cô hồn biết bao giờ cho tan!

Cũng có kẻ màn lan trướng huệ,
Những cậy mình cung quế Hằng Nga,
Một phen thay đổi sơn hà,
Mảnh thân chiếc lá biết là về đâu?

Trên lầu cao dưới cầu nước chảy
Phận đã đành trâm gãy bình rơi,
Khi sao đông đúc vui cười,
Mà khi nhắm mắt không người nhặt xương.

Đau đớn nhẽ không hương không khói,
Luống ngẩn ngơ dòng suối rừng sim.
Thương thay chân yếu tay mềm
Càng năm càng héo, một đêm một rầu.

Kìa những kẻ mũ cao áo rộng,
Ngọn bút son thác sống ở tay,
Kinh luân găm một túi đầy,
Đã đêm Quản Cát lại ngày Y Chu.

Thịnh mãn lắm oán thù càng lắm,
Trăm loài ma mồ nấm chung quanh,
Nghìn vàng khôn đổi được mình
Lầu ca, viện hát, tan tành còn đâu?

Kẻ thân thích vắng sau vắng trước
Biết lấy ai bát nước nén nhang?
Cô hồn thất thểu dọc ngang,
Nặng oan khôn nhẽ tìm đường hoá sinh.

Kìa những kẻ bài binh bố trận
Đem mình vào cướp ấn nguyên nhung.
Gió mưa sấm sét đùng đùng,
Dãi thây trăm họ nên công một người.

Khi thất thế tên rơi đạn lạc,
Bãi sa trường thịt nát máu rơi,
Bơ vơ góc bể chân trời,
Nắm xương vô chủ biết vùi nơi nao?

Trời thăm thẳm mưa gào gió thét,
Khí âm huyền mờ mịt trước sau,
Ngàn mây nội cỏ rầu rầu,
Nào đâu điếu tế, nào đâu chưng thường?

Cũng có kẻ tính đường trí phú,
Mình làm mình nhịn ngủ kém ăn,
Ruột rà không kẻ chí thân
Dẫu làm nên để dành phần cho ai?

Khi nằm xuống không người nhắn nhủ,
Của phù du dẫu có như không,
Sống thời tiền chảy bạc ròng,
Thác không đem được một đồng nào đi.

Khóc ma mướn, thương gì hàng xóm
Hòm gỗ đa bó đóm đưa đêm
Ngẩn ngơ trong quãng đồng chiêm,
Nén hương giọt nước, biết tìm vào đâu?

Cũng có kẻ rắp cầu chữ quý
Dấn mình vào thành thị lân la,
Mấy thu lìa cửa lìa nhà,
Văn chương đã chắc đâu mà trí thân?

Dọc hàng quán phải tuần mưa nắng,
Vợ con nào nuôi nấng khem kiêng,
Vội vàng liệm sấp chôn nghiêng,
Anh em thiên hạ láng giềng người dưng.

Bóng phần tử xa chừng hương khúc
Bãi tha ma kẻ dọc người ngang,
Cô hồn nhờ gửi tha phương,
Gió trăng hiu hắt, lửa hương lạnh lùng.

Cũng có kẻ vào sông ra bể,
Cánh buồm mây chạy xế gió đông
Gặp cơn giông tố giữa dòng,
Đem thân vùi rấp vào lòng kình nghê.

Cũng có kẻ đi về buôn bán,
Đòn gánh tre chín dạn hai vai,
Gặp cơn mưa nắng giữa trời,
Hồn đường phách sá lạc loài nơi nao?

Cũng có kẻ mắc vào khoá lính,
Bỏ cửa nhà đi gánh việc quan,
Nước khe cơm ống gian nan,
Dãi dầu nghìn dặm lầm than một đời.

Buổi chiến trận mạng người như rác,
Phận đã đành đạn lạc tên rơi.
Lập loè ngọn lửa ma trơi,
Tiếng oan văng vẳng tối trời càng thương.

Cũng có kẻ nhỡ nhàng một kiếp,
Liều tuổi xanh buôn nguyệt bán hoa,
Ngẩn ngơ khi trở về già,
Đâu chồng con tá biết là cậy ai?

Sống đã chịu một đời phiền não
Thác lại nhờ hớp cháo lá đa,
Đau đớn thay phận đàn bà,
Kiếp sinh ra thế biết là tại đâu?

Cũng có kẻ nằm cầu gối đất,
Dõi tháng ngày hành khất ngược xuôi,
Thương thay cũng một kiếp người,
Sống nhờ hàng xứ, chết vùi đường quan!

Cũng có kẻ mắc oan tù rạc
Gửi mình vào chiếu rách một manh.
Nắm xương chôn rấp góc thành,
Kiếp nào cởi được oan tình ấy đi?

Kìa những đứa tiểu nhi tấm bé,
Lỗi giờ sinh lìa mẹ lìa cha.
Lấy ai bồng bế vào ra,
U ơ tiếng khóc thiết tha nỗi lòng.

Kìa những kẻ chìm sông lạc suối,
Cũng có người sẩy cối sa cây,
Có người leo giếng đứt dây,
Người trôi nước lũ kẻ lây lửa thành.

Người thì mắc sơn tinh thuỷ quái
Người thì sa nanh sói ngà voi,
Có người hay đẻ không nuôi,
Có người sa sẩy, có người khốn thương.

Gặp phải lúc đi đường lỡ bước
Cầu Nại Hà kẻ trước người sau
Mỗi người một nghiệp khác nhau
Hồn xiêu phách tán biết đâu bây giờ?

Hoặc là ẩn ngang bờ dọc bụi,
Hoặc là nương ngọn suối chân mây,
Hoặc là bụi cỏ bóng cây,
Hoặc nơi quán nọ cầu này bơ vơ.

Hoặc là nương thần từ, Phật tự
Hoặc là nơi đầu chợ cuối sông
Hoặc là trong quãng đồng không,
Hoặc nơi gò đống, hoặc vùng lau tre.

Sống đã chịu nhiều bề thảm thiết,
Gan héo khô dạ rét căm căm,
Dãi dầu trong mấy mươi năm,
Thở than dưới đất, ăn nằm trên sương.

Nghe gà gáy tìm đường lánh ẩn,
Lặn mặt trời lẩn thẩn tìm ra,
Lôi thôi bồng trẻ dắt già,
Có khôn thiêng nhẽ lại mà nghe kinh.

Nhờ phép Phật siêu sinh tịnh độ,
Phóng hào quang cứu khổ độ u,
Rắp hoà tứ hải quần chu,
Não phiền rũ sạch, oán thù rửa không.

Nhờ đức Phật thần thông quảng đại,
Chuyển pháp luân tam giới thập phương,
Nhơn nhơn Tiêu Diện đại vương,
Linh kỳ một lá dẫn đường chúng sinh.

Nhờ phép Phật uy linh dũng mãnh,
Trong giấc mê khua tỉnh chiêm bao,
Mười loài là những loài nào?
Gái trai già trẻ đều vào nghe kinh.

Kiếp phù sinh như hình bào ảnh,
Có chữ rằng: “Vạn cảnh giai không”
Ai ơi lấy Phật làm lòng,
Tự nhiên siêu thoát khỏi trong luân hồi.

Đàn chẩn tế vâng lời Phật giáo,
Của có chi bát cháo nén nhang,
Gọi là manh áo thoi vàng,
Giúp cho làm của ăn đường thăng thiên.

Ai đến đây dưới trên ngồi lại,
Của làm duyên chớ ngại bao nhiêu.
Phép thiêng biến ít thành nhiều,
Trên nhờ Tôn Giả chia đều chúng sình.

Phật hữu tình từ bi phổ độ
Chớ ngại rằng có có không không.
Nam mô Phật, nam mô Pháp, nam mô Tăng
Độ cho nhất thiết siêu thăng thượng đài.
 

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,264
Động cơ
386,305 Mã lực
Theo tục lệ là từ mùng 2 âm bác ạ. Xét về tiết khí thì từ mùng 2 trở đi là "Thu liễm"- bước vào mùa thu - là bắt đầu quá trình co lại, gom góp, thu giữ năng lượng sống sau quá trình phát triển của "hạ trưởng" để bước vào "đông tàng". Mà lúc này về thời tiết cũng vẫn đang nắng nóng, ẩm... do vậy sẽ xảy ra hiện tượng khó chịu về mặt thể chất, khí Âm thì thăng lên do độ ẩm cao, nắng nóng om mà khí Dương thì đang " co, tàng" lại. Lúc này, ai thể chất yếu rất dễ mắc ốm đau,ho, đau đầu, nhức xương cốt.
Người xưa quan niệm lúc đó " vong" tức các năng lượng tiêu cực bắt đầu chiếm thế và như vậy, về bản chất của thắp hương, đốt mã chính là một cách " tịnh hóa" hay nói cách khác là cân bằng môi trường.
Thực ra, về câu chuyện Tôn giáo hay Tâm linh thì nói cả ngày cũng không phân tranh đúng sai được, nên Thỏ cũng chỉ biết tới vậy,nghĩ tới vậy và chém vậy:D
Bên các chùa Phật giáo, các trường hạ cũng đàn Mông sơn thí thực vào chiều ngày 13/7 âm lịch bác ak.
Lịch đó hàng trăm năm nay rồi

z3635218758593_372fba28818f53bd2cbd69af49a119e2.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,264
Động cơ
386,305 Mã lực
Trong quan điểm của Phật giáo, tụng đọc Mông sơn thí thực vào mỗi buổi chiều tháng 7 âm lịch là cách bố thí tốt nhất cho các vong nhân.

Tất cả những thứ ta cúng cho họ bằng vàng mã chỉ làm họ lưu luyến thọ, tưởng, hành, là những thứ đã được huân tập trong thức uẩn của họ qua nhiều kiếp chứ không thực sự có ích cho họ. Và vì họ sống với thức đó nên thọ khổ trong thức đó, khó siêu thoát
Em trích ở đây ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,510
Động cơ
368,180 Mã lực
Bên các chùa Phật giáo, các trường hạ cũng đàn Mông sơn thí thực vào chiều ngày 13/7 âm lịch bác ak.
Lịch đó hàng trăm năm nay rồi

z3635218758593_372fba28818f53bd2cbd69af49a119e2.jpg
À vầng bác, đó là của Phật giáo Việt nam còn Thỏ đang nói rộng bao hàm cả truyền thống và tập tục cũng như cách tính lịch pháp Đông phương xưa nay.
Xét về nội hàm Phật giáo thế giới thì họ cũng có dạng lễ Vu lan, có hẳn 1 " khoa học về Tâm" với cách diễn đạt hoàn toàn minh triết, " nhập thế" về mặt dụng ngôn dụng ngữ cũng như có các phương tiện thiện xảo để " cúng" cho các cõi khác cõi Người. Mà thôi, Thỏ xin không đi sâu thêm nữa vì Thỏ cũng không đủ Tầm đề thuyết thêm:D
 
Chỉnh sửa cuối:

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,264
Động cơ
386,305 Mã lực
À vầng bác, đó là của Phật giáo còn Thỏ đang nói rộng bao hàm cả truyền thống và tập tục cũng như cách tính lịch pháp Đông phương xưa nay.
đứng trên quan điểm mỗi tôn giáo và tín ngưỡng có sự khác biệt khá lớn. Nếu bác bảo đứng trên quan điểm thiên chúa giáo thì thôi xong, chả có làm gì cả.

Còn đây là đứng trên quan điểm Phật giáo
"Bài viết này chỉ dựa trên cơ sở Kinh tạng Nikàya để làm sáng tỏ lễ cúng thí thực cô hồn, bố thí cho ngạ quỷ vốn có nguồn gốc trong cả hai truyền thống Phật giáo Nguyên thủy và Đại thừa. "

 
Chỉnh sửa cuối:

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,510
Động cơ
368,180 Mã lực
đứng trên quan điểm mỗi tôn giáo và tín ngưỡng có sự khác biệt khá lớn. Nếu bác bảo đứng trên quan điểm thiên chúa giáo thì thôi xong, chả có làm gì cả.
Bác nhầm, mọi Tôn giáo đêug chung Tôn chỉ. Cái khác biệt là do Địa lý,văn hóa, tập quán nên góc nhìn và góc tiếp cận dân chúng tín đồ khác nhau. Ai bảo bác TCG họ không có " lễ Vu lan"?

Và ngay từ #1, Thỏ đã dẫn cả hầu như các nguồn du nhập tục lệ hóa vàng mã, ý nghĩa tháng Vu lan. Sở dĩ, Thỏ viện dẫn Phật giáo vì Phật giáo du nhập vào Việt nam đã nhập thế và hòa nhập văn hóa bản địa để bám rẽ vào xã hội. Điều đó là rất hay nhưng khônh có nghĩa Phật giáo là kim chỉ nam cho mọi văn hóa, tập tục truyền thống.

Bác còm nghe chừng có vẻ là Phật tử nhưng trong cách còm thấy thiếu " hành Pháp" và dụng " Tâm". Thỏ chia sẻ thật, cách còm của bác nặng về lý thuyểt các Thày giảng và sách viết nhưng ... bác giận Thỏ cũng nói... chưa thấy hay chính xác độ " Ấm của Pháp" trong từng còm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top