[Funland] Thảm bại "cậu ấm" BRT - Báo Lao động giật tít

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,102
Động cơ
505,489 Mã lực
Thì cụ Vịt Xanh cụ ý chửi thiết kế của BRT nhà mình, chứ có chửi chung việc sử dụng gtcc hay xe bus đâu.Vấn đề ở chỗ là nó thiết kế ngu, ăn tham, quá tốn kém, hiệu quả so với bus thường ko cao. Mợ thử tưởng tượng cùng số tiền đó đầu tư cải tạo lại toàn bộ các tuyến xe bus hiện có xem có hiệu quả hơn ko, thay vì chỉ đầu tư được một tuyến và hiệu quả còn đang gây tranh cãi. Còn nói thật trên thế giới, BRT là loại hình lỡ cỡ, chỉ giải quyết tạm thời, phải tàu điện ngầm mới giải quyết được triệt để.

Ủng hộ gtcc ủng hộ xe bus ko có nghĩa là ủng hộ chúng nó lấy tiền của mình để làm lãng phí.
Em ko thấy có nước nào chỉ có tàu điện ngầm.
Em từng ở Châu Âu hơn chục năm, đi hầu hết các châu lục, trừ Úc thôi, thì em thấy họ kết hợp hết cả 2, bus rất nhiều và đi tới các vùng thưa dân cư. Tàu điện ngầm chỉ ở vùng đông dân và tập trung. Em đoán là như thế đầu tư rẻ.
VN giai đoạn đầu cũng là bình thường.
Mà em thấy các chuyên gia phân tích, thì bus là tối ưu với VN do đầu tư rẻ, mức độ chuyên chở cao và vươn tới nhiều cư dân, vì nó thuận tiện.
Em thấy thiết kế BRT ko phải là hoàn hảo, nhưng ko tệ. Chửi thì chửi cái lũ phản biện kỹ thuật và phê duyệt ấy chứ :D.
Lãng phí thì dự án mịa nào chả lãng phí? BRT còn ngon hơn là mấy cái tượng đài, phỏng ah.
Chả qua cứ chửi auto khi thấy sử dụng phương tiện cá nhân bất lợi hơn. Đó là mục tiêu dài hạn - hạn chế phương tiện cá nhân.
Cá nhân em thì thấy nên chửi xe máy mới phải, làm VN kéo lùi lại 50 năm, hixx.
 

supga

Xe tăng
Biển số
OF-343564
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,328
Động cơ
280,633 Mã lực
Đề nghị làm thêm nhiều tuyến BRT nữa, và đừng mở rộng ra ngoại thành để dân tỉnh lẻ bọn em còn có đường mà đi
 

leo989

Xe tăng
Biển số
OF-112896
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,055
Động cơ
396,161 Mã lực
E nhớ đường Lê Văn Lương trước có 2 làn, sau mở một làn cho BRT mà (làm bawnfg BTXM). Dưng mờ chưa triển khai nên mình đi vào đấy quen, khi BRT đi vào vận hành, trả lại đường cho nó có gì sai đâu. Nói BRT làm hẹp mặt đường (ở đoạn Lê Văn Lương) là chưa đúng. E thấy làm bến chờ ở giữa đường nó có cái lợi và cái hại. Cái lợi là không ảnh hưởng đến phần vỉa hè vốn đã chật hẹp, khó giải tỏa mặt bằng, không phù hợp với giao thông bằng xe máy, quen tụt tạt ở ta, nhưng cái hại lớn hơn là khó thu hút được người dân sử dụng do việc tiếp cận đến nhà chờ xe buýt khó khăn hơn (phải qua đường, đi vòng)...Mà điều này ở ta chưa quen. Điều đó có phải là nguyên nhân?
Nhà cụ ko ở LVL đúng ko? Trước đường nhựa nó phá đi đào lên đổ bê tông đấy thưa cụ.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
Em ko thấy có nước nào chỉ có tàu điện ngầm.
Em từng ở Châu Âu hơn chục năm, đi hầu hết các châu lục, trừ Úc thôi, thì em thấy họ kết
hợp hết cả 2, bus rất nhiều và đi tới các vùng thưa dân cư. Tàu điện ngầm chỉ ở vùng đông dân và tập trung. Em đoán là như thế đầu tư rẻ.
VN giai đoạn đầu cũng là bình thường.
Mà em thấy các chuyên gia phân tích, thì bus là tối ưu với VN do đầu tư rẻ, mức độ chuyên chở cao và vươn tới nhiều cư dân, vì nó thuận tiện.
Em thấy thiết kế BRT ko phải là hoàn hảo, nhưng ko tệ. Chửi thì chửi cái lũ phản biện kỹ thuật và phê duyệt ấy chứ :D.
Lãng phí thì dự án mịa nào chả lãng phí? BRT còn ngon hơn là mấy cái tượng đài, phỏng ah.
Chả qua cứ chửi auto khi thấy sử dụng phương tiện cá nhân bất lợi hơn. Đó là mục tiêu dài hạn - hạn chế phương tiện cá nhân.
Cá nhân em thì thấy nên chửi xe máy mới phải, làm VN kéo lùi lại 50 năm, hixx.
Mợ khoe mợ ở Tây nhều.
Mợ oách :))
Thử hỏi mợ có xứ nào trên đời này bắt con nhà người ta phải vượt mấy làn xe nườm nượp để leo lên BRT.
Với người khoẻ đã vậy nhưng còn người già, trẻ con, người tàn tật???
Mợ thong manh vãi :P :P :P
 

maxspeed1

Xe tải
Biển số
OF-430888
Ngày cấp bằng
18/6/16
Số km
257
Động cơ
216,910 Mã lực
Tuổi
37
Cá nhân em thấy OK đấy chứ ạ. Nhà em tận Yên Nghĩa,thỉnh thoảng đi làm về em cũng trải nghiệm BRT em thấy ok mà. Văn Minh đấy các cụ ạ.
 

nhtutehy

Xe điện
Biển số
OF-25982
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
3,293
Động cơ
509,379 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
1 chốn 2 nơi
Website
www.facebook.com
Thật ra với số tiền bỏ ra nếu làm ăn đúng chắc là được ít nhất 3 tuyến BRT nữa , nếu làm đc nhiều tuyến BRT hẳn phải khác ngay 8-x
Ai dám bảo không có @};-
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
Thật ra với số tiền bỏ ra nếu làm ăn đúng chắc là được ít nhất 3 tuyến BRT nữa , nếu làm đc nhiều tuyến BRT hẳn phải khác ngay 8-x
Ai dám bảo không có @};-
Em muốn nhân rộng điển hình BRT này thật nhiều cho những người không có nhu cầu thục sự cấp thiết ở Hà nội bỏ đi hết :)) :)) :))
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,102
Động cơ
505,489 Mã lực
Mợ khoe mợ ở Tây nhều.
Mợ oách :))
Thử hỏi mợ có xứ nào trên đời này bắt con nhà người ta phải vượt mấy làn xe nườm nượp để leo lên BRT.
Với người khoẻ đã vậy nhưng còn người già, trẻ con, người tàn tật???
Mợ thong manh vãi :P :P :P
HN chỉ có 1 làn xe và đường có vạch dành cho người đi bộ, cũng đi sang được. Còn nhiều nơi có đường trên cao đi xuống, em thấy ổn.
Chả qua mình ko có thói quen văn minh nhường đường cho người đi bộ.
Thiết kế của BRT ko hoàn hảo em bảo rồi. Nhưng ko phải là ko chấp nhận đc. Cứ giảm xe máy và xe cá nhân đi, khi đó sang đường đơn giản hơn.
 

Vu Quang Ba

Xe tăng
Biển số
OF-185005
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,861
Động cơ
346,592 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nhiều việc thấy thất bại vẫn làm vì nó mang lại thành công cho số ít người và nó làm khổ nhiều người.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,102
Động cơ
505,489 Mã lực
Em muốn nhân rộng điển hình BRT này thật nhiều cho những người không có nhu cầu thục sự cấp thiết ở Hà nội bỏ đi hết :)) :)) :))
Thì khi đó bác sỹ mở phỏng mạch riêng như cụ đói đấy, hihihi
Cứ có thêm hệ thông BRT, em thấy ổn ngay.
Người V mình ko ưa cái mới, cái văn minh đâu, dìm cho chết mới thích :)
 

cunbeo11008

Xe hơi
Biển số
OF-327968
Ngày cấp bằng
21/7/14
Số km
114
Động cơ
285,957 Mã lực
Từ ngày sinh ra cái xe BRT hôm nào em cũng phạm luật đi vào khg thì muộn đón đưa con đi học các cụ ạ. Thu cho lắm thuế vào.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,373 Mã lực
Ở bển, cụ thể là Đức, cụ thể hơn là ở Berlin, bác đi hơn 250met nhiều lần ấy chứ, tính cho vụ "từ nơi kết thúc phương thức giao thông khác đến nơi có thể lên BRT".
Ví dụ: Bác đi U-Bahn, đến trạm chuyển, bác chui lên mặt đất để lên xe Bus, mất độ 300-400met rồi.
Rồi cuốc bộ đến bến xe Bus nữa.
Ví dụ của bác không sai, thậm chí có thể quan sát thấy ở nhiều nước, nhưng không tiêu biểu. Dùng nó để phản biện kiểu: Nước ngoài cũng thế, trạm dừng BRT ở ta tiếp cận khó khăn như vậy cũng là bình thường, là không phù hợp. Lý do là khoảng cách di chuyển và thời gian trung bình cho mỗi chuyến đi của họ đã được tính toán. Nếu chuyển 2-3 phương tiện, khoảng cách 5-10km, tổng thời gian của chuyến đi khoảng 10-20 phút kể cả thời gian đi bộ và chờ tầu. Đương nhiên khỏi phải nói, giờ tầu chạy chính xác đến 1-2 phút. Tầu như xương sống chạy xuyên thành phố, xe buýt như xương dăm giúp đến những phố nhỏ. BRT HN là thành phần nào trong hệ thống, điều này chưa được định nghĩa rõ ràng. Nếu đi chuyến ngắn mà thời gian đi bộ và chờ xe, leo lên leo xuống quá dài thì không còn hấp dẫn.

Đa số các điểm nút giao thông (node), trong một mô hình (model) vận tải đa phương thức (multi modal transport) đều được thiết kế trong khoảng cách đi bộ (5-6 phút) từ các khu vực phát sinh nhu cầu. Khi khu vực này quá lớn, người ta phải có nhiều hướng tiếp cận cho nó. Ví dụ quảng trường trung tâm có thể có đến 7-8 lối ra (exit), ra nhầm có thể phải quay lại mất hàng trăm m.

Lưu ý đó là môi trường được bảo vệ. Xứ lạnh không phải ra ngoài trời, xứ nóng có thể có mái che nắng cho phần ngoài trời (ví dụ ở Singapore, Hàng Châu). Và có thang máy cho người khuyết tật hoặc người có hành lý).

....
 

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
4,797
Động cơ
555,297 Mã lực
Mợ khoe mợ ở Tây nhều.
Mợ oách :))
Thử hỏi mợ có xứ nào trên đời này bắt con nhà người ta phải vượt mấy làn xe nườm nượp để leo lên BRT.
Với người khoẻ đã vậy nhưng còn người già, trẻ con, người tàn tật???
Mợ thong manh vãi :P :P :P
Xin hỏi @Vitxanh tráng sĩ đã bao giờ nhấc mông dời gót hạc đi thử vào bến BRT chưa ???
Tôi và con trai tôi đi thường xuyên vào nhà chờ Hoàng Đạo Thúy - đi trên vạch kẻ cho người đi bộ - (hẳn những 250m) và thấy nó hoàn toàn không có vấn đề gì về an toàn giao thông cả - trừ trường hợp gặp bọn bần nông phi uây tàu vượt đèn đỏ.
 

shanshouarmy

Xe tải
Biển số
OF-179885
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
263
Động cơ
340,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thảm bại quá, buýt nhanh ơi!


Buýt nhanh thất bại ngay từ khi chưa khai trương, thất bại trong hôm nay và ẩn chứa vô số thất bại tiềm năng khác. Người dân nhìn thấy thất bại, người nước ngoài cũng thấy, chắc chỉ có "cha đẻ" của nó là không thấy.

Ngay cả bây giờ, khi dự án xe buýt nhanh Hà Nội gần như thất thủ, hay thất bại, có thể mạnh tay gắn thêm tính từ "thảm hại" nữa, song đó không phải là lỗi của BRT. Đó là lỗi của những người đã coi BRT như một "dự án hoa hồng"!

Ngàn tỉ đồng! Làn đường riêng (trong khi bên cạnh là ùn tắc chen chúc, là cá hộp khốn khổ). Và những chiến dịch rầm rộ. Thậm chí là cả free (miễn phí) nữa. Thêm chi tiết này nữa: Những kẻ trót đi vào "làn BRT" thì dù đó là anh xe chở rác, ông xế hộp hay "chị Ninja"... tất thảy đều nhận những ánh nhìn ghẻ lạnh, như thể phạm vào văn minh có nghĩa là rất ngu dốt. BRT, lại là tuyến đầu tiên nữa, quả nhiên đúng là một thứ "cậu ấm mạ vàng"!

Nhưng thật thảm hại cho "cậu ấm"!

Trung bình mỗi xe chỉ có 34 khách (thấp nhất) và cao nhất chưa đạt 48 khách. Và trong khi "một mình một đường" thì tốc độ xe chạy trung bình gần 20km/giờ, không nhanh hơn xe buýt thường là bao.

Thất bại cả trong thực tế, cả trên lý thuyết khi các chuyên gia tính được rằng "giả sử mỗi xe có 60 hành khách, thông lượng cao điểm của hệ thống BRT cũng chỉ đạt 1.200 hành khách trong một giờ trên một chiều. Một làn giao thông hỗn hợp với lượng xe máy cao có thể hơn 3.000 hành khách trong một giờ trên một chiều".

Thất bại ngay trong hiện tại và thất bại ở thì tương lai khi chỉ nay mai, tuyến tàu điện trên cao, gần như chạy song song.


Thất bại được nhìn thấy ngay cả khi tuyến BRT chưa khai trương và cả khi nó như một cái nút chai đóng chẹt một trong những cái yết hầu giao thông của thành phố.

Thất bại được nhìn thấy không chỉ từ người dân, mà ngay cả những người nước ngoài, như cái ông Karl Fjelstrom cũng thấy. Chẳng hạn cái nhà chờ BRT Hoàng Đạo Thúy, khoảng cách đoạn thẳng là 20m nhưng cự ly đi bộ là 250m.

Chỉ có một người không thấy, và đó lại chính là cha đẻ của BRT.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, sự thất bại của BRT hôm nay không phải là lý do để xoá bỏ một phương thức giao thông hiện đại, đáp án duy nhất ngõ hầu có thể giải rốt ráo bài toán giao thông đô thị không chỉ ở thủ đô. Tôi định viết nên xem nó là một bài học trong quản trị và thực hiện dự án giao thông, nhưng mà thôi, chắc các bạn sẽ cười khẩy.

Cái gì cũng thành bài học, cũng rút kinh nghiệm hết thì đến lúc chúng ta chẳng còn sức đóng thuế cho người khác rút kinh nghiệm mất thôi.

http://m.laodong.com.vn/dien-dan/tham-bai-qua-buyt-nhanh-oi-663491.bld#ref-http://m.laodong.com.vn/dien-dan/tien-thue-cua-dan-dau-phai-la-vo-hen-664627.bld
KLQ nhưng em nghĩ tư duy khôn lỏi nên phải thay đổi. Phương tiện cá nhân đặc biệt là xe máy phải bị hạn chế, ưu tiên phương tiện công cộng. Vấn đề sẽ từng bước được giải quyết chứ không thể 1 sớm 1 chiều.
Văn hóa ứng xử trong xã hội văn minh hội nhập là cả một quãng đường dài cần phải học hỏi, tiếp thu và không ngại phá bỏ những tư tưởng lạc hậu, hẹp hòi, bảo thủ. “Chân thành là sự khôn ngoan cao cấp” – Lời khuyên này có lẽ luôn thích hợp


Minh họa: Ngọc Diệp

Đứng xếp hàng ở quầy thanh toán siêu thị, có hai đứa trẻ đứng gần nhau. Người mẹ đứa trẻ đứng sau bảo nó chen lên tính tiền trước, nó không nghe lời và vẫn xếp hàng theo đúng thứ tự. Khi ra ngoài, nghe người mẹ ấy mắng con: “Mày ngu lắm, mua ít đồ thì giành tính trước cho nhanh. Chắc sau này ra đời toàn bị chúng nó ngồi trên đầu thôi!”. Đứa bé ngây thơ cúi gằm nhận lỗi. Thái độ bực tức của bậc phụ huynh kia không phải là cá biệt. Xuất phát từ tâm lý lo sợ con mình bị thiệt thòi, con mình bị mất cơ hội tốt, nên một số cha mẹ Việt dạy con thói “khôn lỏi, đi tắt” để nhằm đạt được lợi ích một cách ngắn nhất, dễ dàng nhất mà không phải tốn nhiều công sức học hỏi, lao động.

Từ những câu tục ngữ xa xưa: “Khôn ăn người, dại người ăn”, “Ở bầu thì tròn, ở ống thì dài”, “ông đưa chân giò, bà thò chai rượu”... Đã phản ánh tư tưởng tiểu nông bao gồm những thói quen, tập quán, phong tục, hành vi và thái độ ứng xử của người Việt với phương thức sản xuất nhỏ và những điều kiện sinh hoạt phù hợp với bối cảnh nông nghiệp, nông thôn dẫn đến cách nghĩ của họ cũng hết sức vụn vặt, lẻ tẻ, không có tầm nhìn xa, không có tính chiến lược, thiếu khả năng khái quát tổng hợp. Hơn nữa cả bản tính đố kị, ganh ghét “Trâu buộc ghét trâu ăn". Thói cục bộ, bản vị địa phương cũng là một đặc điểm tâm lý nổi bật của người Việt xưa: “Một người làm quan cả họ được nhờ” dẫn đến việc kéo bè kéo cánh, ít giao lưu mở rộng quan hệ nên đã hạn chế rất nhiều đến tầm nhìn cũng như sự phong phú về nhân cách. Họ chỉ thấy lợi trước mắt, không thấy lợi lâu dài, chỉ thấy lợi ích cá nhân, không thấy lợi ích tập thể. “Bè ai người nấy chống/ Ruộng ai người ấy đắp bờ”. Sống trong một làng quây quần vài chục, nhiều thì trên trăm nóc nhà, nhà ai có việc gì thì chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn, chuyện xảy ra ở đầu làng, cuối làng đã biết. Dư luận tạo ra tiếng tăm, tai tiếng, điều tiếng “Trăm năm bia đá thì mòn/ Nghìn năm bia miệng hãy còn trơ trơ”. Điều này làm nảy sinh tâm lý sĩ diện cá nhân, sống phụ thuộc rất nhiều vào điều tiếng bên ngoài “Bán anh em xa mua láng giềng gần”. Người ta sống theo dư luận và tự mình điều chỉnh ứng xử theo dư luận đó. Khi giáo dục con trẻ, họ cũng dựa vào thói quen, dựa vào kinh nghiệm "Lão nông tri điền", “đất lề quê thói", “phép vua thua lệ làng” lo sợ con em mình “Khôn nhà dại chợ”. Do đó tâm lý khó tiếp thu cái mới, ngại thay đổi để an phận thủ thừa, quen nín nhịn, nín nhịn cả với điều “chướng tai, gai mắt” bởi “Một điều nhịn chín điều lành” vì cái lợi của bản thân mà làm ngơ trước sự bất công, chà đạp xảy ra quanh mình.

Tư duy ấy của ông bà cha mẹ Việt vẫn còn ảnh hưởng không nhỏ đến nhân cách của lớp trẻ hôm nay. Và nguy hại là, khôn lỏi, láu cá đôi lúc còn bị đánh đồng với văn hóa ứng xử, được cho là cách thức giao tiếp khôn khéo, nhạy bén, thức thời.

Có lẽ rõ nhất vẫn là ở nơi chốn cơ quan, công sở. Thói luồn lách, nịnh bợ cấp trên, để “đón lõng” thời cơ, để giành suất “đi tắt đón đầu” mau chóng thăng quan tiến chức.”Đội trên” tất phải “đạp dưới”, họ chia bè phái để thu nạp người thân, họ hàng, đệ tử. Mặt khác lại trù úm, thanh trừng những người có chính kiến đối lập, những người không xu nịnh, trung thực và cầu tiến.

Nhưng khi ra “biển lớn, sóng to”, thói khôn lỏi, ranh vặt khó phát huy tác dụng, thậm chí còn khiến người Việt mất điểm trước bạn bè quốc tế. Còn nhớ những vụ ồn ào về chen lấn, xô đẩy, lấy quá nhiều thức ăn tự chọn trong các chuyến du lịch nước ngoài của một bộ phận du khách Việt Nam cho đến các thương vụ mua bán lớn bị phía nước ngoài phạt vì vi phạm các điều khoản hợp đồng và đau xót hơn là bị lừa đảo vì thói “tham bát bỏ mâm” của chính người Việt với nhau. Một vị tiến sĩ cho rằng: "Thương lái Trung Quốc đặt hàng trồng khoai lang rồi bỏ chạy, sau đó đến thu gom dứa, cau non, sầu riêng non, bông thanh long... và tiếp tục biến mất. Ý đồ của thương lái Trung Quốc như thế nào chưa bàn tới nhưng trước tiên là do người Việt ham lợi". (Báo Đất Việt) Còn theo nhà nghiên cứu văn hóa Bùi Trọng Hiền: “Khôn lỏi thể hiện tầm phát triển của dân trí xã hội còn chứa đựng nhiều “bản năng tự nhiên”. Trong một xã hội văn minh, sự giành giật bản năng “hoang dã” luôn cần được kiểm soát bởi hệ thống luật pháp/đạo đức. Nếu không, nó sẽ kìm hãm xã hội ở dạng chậm phát triển, thậm chí “không chịu phát triển”. Cái sự khôn lỏi lan tràn trong xã hội ta, tôi cho đó là điều đáng buồn bởi nó sẽ chi phối cơ bản lòng tốt nói chung của con người.”

Văn hóa ứng xử trong xã hội văn minh hội nhập là cả một quãng đường dài cần phải học hỏi, tiếp thu và không ngại phá bỏ những tư tưởng lạc hậu, hẹp hòi, bảo thủ. “Chân thành là sự khôn ngoan cao cấp” – Lời này có lẽ luôn thích hợp

Vũ Thanh Hoa
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
Xin hỏi @Vitxanh tráng sĩ đã bao giờ nhấc mông dời gót hạc đi thử vào bến BRT chưa ???
Tôi và con trai tôi đi thường xuyên vào nhà chờ Hoàng Đạo Thúy - đi trên vạch kẻ cho người đi bộ - (hẳn những 250m) và thấy nó hoàn toàn không có vấn đề gì về an toàn giao thông cả - trừ trường hợp gặp bọn bần nông phi uây tàu vượt đèn đỏ.
Ra đường không ai nói trước được cái gì.
Mắt em nhìn thấy tai nạn nhiều lắm rồi.
Em vốn nhát. Cầm tinh con thỏ mờ :(
Laõ chắc thuộc hạng anh hùng. Thấy quan tài cũng không nhỏ lệ :P
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
Thì khi đó bác sỹ mở phỏng mạch riêng như cụ đói đấy, hihihi
Cứ có thêm hệ thông BRT, em thấy ổn ngay.
Người V mình ko ưa cái mới, cái văn minh đâu,
dìm cho chết mới thích :)
Em làm nhà thương công.
Em cóc phải lo.
Mờ em thích chơi hơn là làm nha mợ :))
Cái gọi là văn minh cũng phải đặt đúng chỗ.
Không ai đi mặc ão veste, thắt cravatte đóng bộ cùng quần lá toạ với guốc mộc cả :))
Hơn nữa cái văn minh cũng phải có giá phải chăng chứ văn minh với giá trên giời thời đại đa số dân ta chắc chắn cũng phải Vái cả Nón bởi Dân là thằng phải trả cho món hàng văn minh đểu này nha mợ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Girl_kute_tpb

Xe tăng
Biển số
OF-357737
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
1,049
Động cơ
267,252 Mã lực
Nơi ở
TPB
nâng cấp mở rộng thật nhiều đường trên cao để tăng diện tích chứ ngăn đường thế không ổn lắm, dân ta vẫn chưa phù hợp được với phương tiện công cộng
 

taungam

Xe tải
Biển số
OF-8933
Ngày cấp bằng
27/8/07
Số km
224
Động cơ
538,393 Mã lực
Xin hỏi @Vitxanh tráng sĩ đã bao giờ nhấc mông dời gót hạc đi thử vào bến BRT chưa ???
Tôi và con trai tôi đi thường xuyên vào nhà chờ Hoàng Đạo Thúy - đi trên vạch kẻ cho người đi bộ - (hẳn những 250m) và thấy nó hoàn toàn không có vấn đề gì về an toàn giao thông cả - trừ trường hợp gặp bọn bần nông phi uây tàu vượt đèn đỏ.
Vầng, với bố con bác có thể an toàn với 1,2 hay 3 lần với 250m qua đường với sự trợ giúp của CSGT và đèn đỏ :)) ... nhưng cơ sở khoa học với sự kết nối một hệ thống giao thông thì khác đấy, có thể đi bộ 100m, 200m nhưng ko làm xung đột với dòng phương tiện khác thì ok vì tắc đường ở ta chủ yếu là do xung đột dòng phương tiện, mà thằng BRT này tạo ra xung đột nhiều nhất :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top