Công nhận cái thằng kĩ sư cắt đứt long mạch panama giỏi thậtKênh ở Ai Cập thì là rìa đn, còn Panama là cắt đôi đn, long mạch đứt phừn phựt. Khối nước thèm khát đc đứt như thế mà k đc
Chênh lệch độ cao ntn mà cũng tính ra cách làm đc
Công nhận cái thằng kĩ sư cắt đứt long mạch panama giỏi thậtKênh ở Ai Cập thì là rìa đn, còn Panama là cắt đôi đn, long mạch đứt phừn phựt. Khối nước thèm khát đc đứt như thế mà k đc
Cụ chưa nghe Thẩm Quyến, Quảng Châu là 2 cảng hoạt động hàng top thế giới à. Vẽ xa quá.Rút được rất nhiều nhé cụ ít nhất còn 1/2 hoặc 1/3.
Hàng hoá TQ những vùng trong đại lục trước đây muốn xuất qua châu Âu thì phải chở qua cảng ở phía Đông, xong chuyển qua Sing, xong mới chuyển đi châu Âu.
Bây giờ nếu nó hoàn thành chuỗi dự án vàn đai con đường thì hàng chuyển lên tàu qua Lào, qua Thái và qua con kênh đào này sang Ấn Độ Dương để đi châu Âu luôn.
Em vẽ minh hoạ như hình (dưng mà hơi xấu) đường màu vàng ngắn hơn hẳn đường màu đỏ.
Chắc vì hồi bé được các cô giáo dạy địa lý nói vậy nên bây giờ vẫn nghĩ như vậy thôi cụEm cũng thấy lạ là rất nhiều cụ ở OF nhà mình tưởng rất khôn ngoan nhưng lại không biết 1 điều cơ bản: Phú Quốc không có cảng nước sâu và không có vị trí nào có thể xây cảng nước sâu. Cảng An Thới ở Phú Quốc chỉ tiếp đón được tàu cá và tàu du lịch cỡ nhỏ.
Mỗi lần vào thớt liên quan đến kênh đào Thái Lan là lại có một loạt cụ vẽ viễn cảnh tàu sẽ cập cảng Phú Quốc?
Không phải tự nhiên mà chiến lược phát triển Phú Quốc là cắt đôi cái đảo. Phần Bắc giao Vin làm du lịch. Phần Nam giao Sun làm du lịch. Chẳng có một chút dự định nào liên quan đến cảng biển.
Trạm bơm bên Thái dễ dính hàng fake lắmNếu dịch vụ của PQ cũng được bật đèn xanh như Thái zúi, thì em đảm bảo cạnh tranh được vụ bơm dầu đấy cụ ạ. Hàng thái zúi lởm vãi, đen đen bẩn bẩn đọ làm sao được với gái miền Tây.
À mà em đang nói vụ bơm dầu khác, còn vụ bơm dầu cụ nói thì em nhất trí quan điểm
Đây là nói chuyện với mấy cụ ở OF để hiểu với nhau thôi chứ Thái nó lại tự biết rõ năng lực của chính nó. Lâu lâu nó làm nghiên cứu khả thi để kiếm tí phiếu phục vụ mục đích chính trị chứ nó không ngu mà làm thật.Cứ có thêm tuyến cạnh tranh là tốt.
Thái nó làm lời được lỗ chịu, việc gì mấy thím phải nhảy dựng lên chê bai, tính khôn hết phần của chúng nó thế.
Cầu cạn là thứ quá hoang đường rồi cụ. Chắc là ông nào nghĩ ra trong cơ phê ma túy. Làm gì có gì để bàn.Uả mà cái bài báo là Thái Lan xây cầu cạn chứ có nói câu nào liên quan đến Kênh đào đâu mà các cụ cứ bàn bạc về Kênh ĐÀO nhỉ?
Nếu cụ không quan tâm chủ đề này thì tham gia bàn luận làm gì. Còn thái độ kẻ cả nghĩ chỉ riêng mình được quyền phát biểu còn người khác phải khaonh tay ngồi nghe thì em cho cụ về nhất.Kệ nó, cụ khỏi phải cầm đèn chạy trước ô tô. Ít nhất dân nó đã dc đi Metro, Skytrain từ hàng chục năm nay, còn mấy ông VN chờ dài cổ tới gần giữa thế kỷ 21 vẫn chỉ đứng dưới đất nhòm lên xem tàu lượn nó diễu qua diễu lại trên cao ra sao và "nhiệt tình" khuyên thế giới phải làm gì
Bọn cò đất nó vẽ thế này thì OFer phải làm sao. Đây là 1 câu chuyện cũ từ thời X:Em cũng thấy lạ là rất nhiều cụ ở OF nhà mình tưởng rất khôn ngoan nhưng lại không biết 1 điều cơ bản: Phú Quốc không có cảng nước sâu và không có vị trí nào có thể xây cảng nước sâu. Cảng An Thới ở Phú Quốc chỉ tiếp đón được tàu cá và tàu du lịch cỡ nhỏ.
Mỗi lần vào thớt liên quan đến kênh đào Thái Lan là lại có một loạt cụ vẽ viễn cảnh tàu sẽ cập cảng Phú Quốc?
Thằng Thái thì hơn gì, cũng ăn theo, làm căn cứ, vác cả quân sang từ thời chống Mỹ đến chống Cam, dân tị nạn nó cướp giết hiếp đầy ra, mất dạy như nhau cảEm ủng hộ nhiệt liệt người Thái tiêu tiền mà nếu vả được vào mặt thằng họ Lý càng tốt, ngày xưa nó hút được bao nhiêu tiền từ chiến tranh của mình, dân vượt biển thì nó đẩy ra cho chết chứ không cho vào.
Xuống tay thôi cụ, tầm này mà vào đất là ăn ... hết đấyBọn cò đất nó vẽ thế này thì OFer phải làm sao:
Kênh đào Kra – nhân tố tiềm ẩn biến Phú Quốc thành Singapore
Kênh đào Kra siêu dự án của Thái Lan với tiềm năng vô cùng lớn, không chỉ giải quyết gánh nặng trên eo biển Malacca mà còn kích thích giao thương quxemnha.vn
Thì thằng nào trả giá được tốt thằng đấy chứ mong cả bọn đấy phải trả giá thì tham quáThằng Thái thì hơn gì, cũng ăn theo, làm căn cứ, vác cả quân sang từ thời chống Mỹ đến chống Cam, dân tị nạn nó cướp giết hiếp đầy ra, mất dạy như nhau cả
Đúng rồi, hơn hẳn VN ở khoản ngồi Skytrain ngắm áo đỏ, áo vàng quẩy tung trảo giữa đường ngay giữa ban ngày. Thi thoảng năm lại rộ lên vài vụ "lễ hội" như vậy là hoành tráng ăn đứt cmn VN rồi. Ngồi trên Sờ cai trên mà ngắm cảnh đó chắc đẹp vl!Kệ nó, cụ khỏi phải cầm đèn chạy trước ô tô. Ít nhất dân nó đã dc đi Metro, Skytrain từ hàng chục năm nay, còn mấy ông VN chờ dài cổ tới gần giữa thế kỷ 21 vẫn chỉ đứng dưới đất nhòm lên xem tàu lượn nó diễu qua diễu lại trên cao ra sao và "nhiệt tình" khuyên thế giới phải làm gì
Cụ nói đúngTa cũng không lạc quan tếu bác ơi. Muốn vậy thì bản thân ta phải thay đổi rất nhiều.
Chuẩn cụ nhỉ, như Samsung, Canon cũng mới chỉ dám đầu tư vào 1, 2 năm nay chứ mấy đâu.Cụ nói đúng
Bọn thế giới nó ngại cái thể chế mình lắm. Đầu tư chỉ xổi, ngắn hạn, thật nhẹ, lúc cần té nhanh. Các chính sách của ta không cái nào quá 5 năm. Bố ai giám chuyển tài sản vào nơi không tin tưởng.
Bác xem lại thế nào chứ Canon cũng ngót nghét 20 năm rồi, SS cũng gần 10 năm rồi.Chuẩn cụ nhỉ, như Samsung, Canon cũng mới chỉ dám đầu tư vào 1, 2 năm nay chứ mấy đâu.
Gì chứ trình hút FDI sản xuất của VN xứng đáng xách dép tông cho Ỉn, Thái, Mã.