[Funland] Thái Lan sắp công bố địa điểm xây dự án tham vọng thay thế kênh đào Kra: Canh bạc địa chính trị?

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Vẫn bất ổn chính trị , vẫn chưa rào và dẹp được tụi phiến quân dưới Nam thì e rằng dự án vẫn nằm trên giấy . Dù gì VN mình cũng mong dự này to bự này đi vào hiện thực , Thái nó ăn cơm thì VN mình cũng kiếm được tí cháo chứ như hiện giờ thì tụi Sing nó hốt sạch sẽ chứ VN xơ múi được gì cho cam .
Chỉ cần giảm được giá thành vận tải là VN đã có lợi rồi cụ ơi!
 

kiamorningslx

Xe buýt
Biển số
OF-439099
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
708
Động cơ
218,339 Mã lực
Tuổi
43
Thực ra kênh đào Suez và Panama em thấy lợi ích rõ ràng, vì không phải đi vòng xuống nam Châu Phi và Nam Mỹ chứ cái kênh này thì có rút ngắn được bao nhiêu đường đâu nhỉ?
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Thực ra kênh đào Suez và Panama em thấy lợi ích rõ ràng, vì không phải đi vòng xuống nam Châu Phi và Nam Mỹ chứ cái kênh này thì có rút ngắn được bao nhiêu đường đâu nhỉ?
Thế mới mãi chả bắt đầu được chứ cụ. Ngon thì Tàu, Mỹ nó đã nhảy vào nó xơi rồi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,050
Động cơ
247,653 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Theo dự án thì chắc làm tàu dầu vào 1 đầu, hút ống chuyển sang đầu kia, tàu bên kia, nhập dầu chạy về TQ :D chứ toàn tàu dầu thô thì đi kiểu gì nhỉ.
Đầu thô không giống đầu dieden đâu cụ. Phải ủ nóng chứ nhiệt độ thường nó đông lại ngay.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,665 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Đúng vậy.
Hồi dự án định làm Lý con chả chửi vn, cam. Thấy yên yên nên lờ đi.
Nay Thái mà làm Sinh lại lồng lên...
Ủng hộ Thái làm kênh cho bọn Thái lụt vì vay vốn, bọn Sing thì vì mất miếng ăn quay sang cắn càn .
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,159
Động cơ
368,266 Mã lực

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,159
Động cơ
368,266 Mã lực

trongthuc

Xe hơi
Biển số
OF-96571
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
182
Động cơ
401,841 Mã lực
Thực ra kênh đào Suez và Panama em thấy lợi ích rõ ràng, vì không phải đi vòng xuống nam Châu Phi và Nam Mỹ chứ cái kênh này thì có rút ngắn được bao nhiêu đường đâu nhỉ?
kênh đào Suez, Panama có thể tiết kiệm tối đa đến 5000-6000km nên lợi ích lớn
còn cái kênh đào Thái nếu có xây thì chỉ tiết kiệm đc quãng đường 1000km thôi , thời gian và tiền nhiên liệu tiết kiệm được chả bõ. Với bọn Thái thì thấy rõ chả có lợi ích kinh tế gì rồi, cho nên bọn nó cứ đắn đo, phân vân mãi và giờ quyết định ko làm.

Nhưng với Tầu khựa thì khác, nếu Tầu khựa ve vãn được Thái cho vay rồi đổi lại quyền thuê tầm trăm năm thì lợi ích kinh tế của Tầu khá lớn ( lợi ích chính trị càng lớn hơn).
Tầu đã cho xây đường sắt từ Vân Nam chạy xuyên qua Lào, sắp tới chắc sẽ nối tuyến đường sắt chạy xuyên CPC nữa, cảng Sihanoukville của Cam cũng đã trong tay Tầu, cảng Hambanbota của Srilanka (thuê 100 năm). Như vậy nếu nắm thêm được cái kênh Kra Thái nữa thì Tầu làm chủ hoàn toàn con đường vận tải của riêng bản thân, đã thế Tầu còn có thể đẩy mạnh phát triển vùng phía Tây lạc hậu.

Nói chung bọn Thái sẽ ko ngu để bị Tầu ve vãn, ko hơi đâu lại trở thành bãi chiến trường cho các bên thì toi.
 

duyawa

Xe tăng
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
1,898
Động cơ
224,900 Mã lực
giả sử có kênh đào Kra thì khoảng cách đến Phú Quốc quá ngắn để nó làm mấy cái việc: bơm dầu, lấy nước, chia hàng.... Chưa kể còn có cảng Sihanoukville của Campot gần như được khoán thẳng cho Tầu khựa.

Hiện tại, con đường biển đi Đông Á (cảng Hongkong) đến Malacca (cảng Sing) mới là thuận lợi nhất cho VN , cả 1 đoạn dài biển VN nằm ở giữa quãng đường biển dài Sing-Hkong này luôn. Thuận lợi như vậy mà vn ta còn không mời được bọn tầu bè quốc tế vào (như Sài gòn, Khánh Hoà...) để bơm dầu, lấy nước, chia hàng... thì mong chờ quái gì ở Phú Quốc với cái Kra

Chuẩn rồi, nó vừa nạp luồng ngay ở Kra xong thì chả có cớ j mới chạy thêm 1 đoạn lại tấp vào PQ làm j cho "bận chân". Ấy là còn chưa kể nhìn bản đồ thì đâm vào PQ là đâm vào đoạn cụt. Đi vào rồi lại mất công lách ra, ko # j mua đường.
Có hy vọng thì chờ vào cái 5 Căn còn có cơ sở hơn.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,297
Động cơ
74,561 Mã lực
Em chả hiểu tàu nó đã qua Kra rồi thì còn tạt vào Phú Quốc làm j nữa. Có hy vọng nó vỉa thì chắc chỉ có vỉa qua cảng Năm Căn và Hòn Khoai ở Cà Mau là còn có tý cơ sở. Nên thằng Kra này mà đào thật thì Cà Mau mới là nơi có cơ hội chứ PQ khó đến lượt.
Cái này nếu hàng cont, hàng khô em nghĩ sẽ dỡ bên bờ Ân Độ Dương xong lên đường sắt dông thẳng về TQ theo chuỗi vành đai con đường.
Còn hàng lỏng, khí thì nó cũng nghỉ ngơi tiếp tế ở Thái rồi thì đi thẳng chứ ghé PQ làm deck gì.
 

quanggialai

Xe tăng
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
1,966
Động cơ
459,833 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Chuẩn rồi, nó vừa nạp luồng ngay ở Kra xong thì chả có cớ j mới chạy thêm 1 đoạn lại tấp vào PQ làm j cho "bận chân". Ấy là còn chưa kể nhìn bản đồ thì đâm vào PQ là đâm vào đoạn cụt. Đi vào rồi lại mất công lách ra, ko # j mua đường.
Có hy vọng thì chờ vào cái 5 Căn còn có cơ sở hơn.
Xuất phát từ Kra với vận tốc bình quân từ 18 - 20 hải lý/ h, tàu đi thêm 12 tiếng nữa là tới Phú Quốc hoặc Cà Mau. Vừa tròn tới giờ ăn nên chúng tấp vào để ăn chứ.
 

duyawa

Xe tăng
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
1,898
Động cơ
224,900 Mã lực
Xuất phát từ Kra với vận tốc bình quân từ 18 - 20 hải lý/ h, tàu đi thêm 12 tiếng nữa là tới Phú Quốc hoặc Cà Mau. Vừa tròn tới giờ ăn nên chúng tấp vào để ăn chứ.
Vậy tàu đi từ Hongkong đến Sing cả đoạn dài lênh đênh trên biển vậy mà nó cũng ko thèm vào VN. Thì chắc nó nhịn đói hả cụ?
 

quanggialai

Xe tăng
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
1,966
Động cơ
459,833 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Vậy tàu đi từ Hongkong đến Sing cả đoạn dài lênh đênh trên biển vậy mà nó cũng ko thèm vào VN. Thì chắc nó nhịn đói hả cụ?
Tại nếu ghé vào thì đằng nào cũng quá giờ cơm, thủy thủ nó ngủ hết rồi nên chúng không xuống. Nên cho chúng nó nhịn tới sing luôn
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,297
Động cơ
74,561 Mã lực
Thực ra kênh đào Suez và Panama em thấy lợi ích rõ ràng, vì không phải đi vòng xuống nam Châu Phi và Nam Mỹ chứ cái kênh này thì có rút ngắn được bao nhiêu đường đâu nhỉ?
Rút được rất nhiều nhé cụ ít nhất còn 1/2 hoặc 1/3.
Hàng hoá TQ những vùng trong đại lục trước đây muốn xuất qua châu Âu thì phải chở qua cảng ở phía Đông, xong chuyển qua Sing, xong mới chuyển đi châu Âu.
Bây giờ nếu nó hoàn thành chuỗi dự án vàn đai con đường thì hàng chuyển lên tàu qua Lào, qua Thái và qua con kênh đào này sang Ấn Độ Dương để đi châu Âu luôn.
Em vẽ minh hoạ như hình (dưng mà hơi xấu) đường màu vàng ngắn hơn hẳn đường màu đỏ.
B1B3B66B-BD5C-4445-BFD2-C77C091C07EA.jpeg
 

duyawa

Xe tăng
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
1,898
Động cơ
224,900 Mã lực
Tại nếu ghé vào thì đằng nào cũng quá giờ cơm, thủy thủ nó ngủ hết rồi nên chúng không xuống. Nên cho chúng nó nhịn tới sing luôn
Vậy mà nó cứ ngồi trên tàu mà ăn thì cũng ko cần phải nhịn cụ nhỉ.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,411
Động cơ
470,023 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Ủng hộ Thái làm kênh cho bọn Thái lụt vì vay vốn, bọn Sing thì vì mất miếng ăn quay sang cắn càn .
Cái này mà làm thì Thái Lan có lợi ( nhưng không nhiều ), VN cũng chỉ được tí ti. Thiệt nặng hơn là thằng Sing.
Vì thế nên nó cắn càn là cái chắc.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Phải lên xuống hàng, chuyển tàu thì vứt.
 

kiamorningslx

Xe buýt
Biển số
OF-439099
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
708
Động cơ
218,339 Mã lực
Tuổi
43
Rút được rất nhiều nhé cụ ít nhất còn 1/2 hoặc 1/3.
Hàng hoá TQ những vùng trong đại lục trước đây muốn xuất qua châu Âu thì phải chở qua cảng ở phía Đông, xong chuyển qua Sing, xong mới chuyển đi châu Âu.
Bây giờ nếu nó hoàn thành chuỗi dự án vàn đai con đường thì hàng chuyển lên tàu qua Lào, qua Thái và qua con kênh đào này sang Ấn Độ Dương để đi châu Âu luôn.
Em vẽ minh hoạ như hình (dưng mà hơi xấu) đường màu vàng ngắn hơn hẳn đường màu đỏ.
B1B3B66B-BD5C-4445-BFD2-C77C091C07EA.jpeg
Nếu đi xuyên biên giới như này thì chở ra cảng HP VN nhanh hơn :)) Nhưng chắc VN cứng đàu hơn Thái Lọ cụ nhể
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top