Theo như lời cụ hóng với thì thể chế của mình cùi bắp thế thì hút thế méo đc Samsung 10 năm với Canon 20 năm.Bác xem lại thế nào chứ Canon cũng ngót nghét 20 năm rồi, SS cũng gần 10 năm rồi.
Cụ toàn chỉ đc cái chém gió!
Theo như lời cụ hóng với thì thể chế của mình cùi bắp thế thì hút thế méo đc Samsung 10 năm với Canon 20 năm.Bác xem lại thế nào chứ Canon cũng ngót nghét 20 năm rồi, SS cũng gần 10 năm rồi.
Thái những năm gần đây khá hữu hảo với VN. Ngay từ những ngày đầu khi Mtx bỏ cấm vận cũng như VN gia nhập ASEAN, Thái là nước nhiệt tình nhất trong việc ủng hộ VN còn thằng Sing mọi thì ngược lại...Thằng Thái thì hơn gì, cũng ăn theo, làm căn cứ, vác cả quân sang từ thời chống Mỹ đến chống Cam, dân tị nạn nó cướp giết hiếp đầy ra, mất dạy như nhau cả
Bác cứ chịu khó tìm lại trên các tài liệu về đầu tư thì rõ thôi. Mà thôi nếu bác ở HAN thì xách xe sang ngay bên kia chân cầu Thăng long hỏi bảo vệ KCN Thăng long thì biết Nhà máy Canon nó dựng từ bao giờ?!Theo như lời cụ hóng với thì thể chế của mình cùi bắp thế thì hút thế méo đc Samsung 10 năm với Canon 20 năm.
Cụ toàn chỉ đc cái chém gió!
- Tôi hỏi anh có làm vận tải biển không ạ tiết kiệm cả 1000km 1 chuyến anh tính sao, anh đã biết phí thu bao nhiêu không mà anh nói là cao hơn singLại thêm một ảo tưởng nữa là nếu xây kênh thì tàu sẽ không qua Sing nữa. What? Não của cụ để ở đâu vậy? Đi qua kênh đào phải xếp hàng theo lượt, thời gian tiết kiệm chỉ 2 ngày trên hải trình 30-45 ngày và chi phí cao hơn đi qua Sing do phải phí qua kênh đào. Thằng điên nào sẽ cho tàu đi qua kênh này?
Nói thêm để các cụ biết là cảng Singapore 7 năm liên tiếp đứng số 1 thế giới về xếp hạng cảng biển tốt nhất. Các vị trí tiếp theo là London, Shanghai và Dubai. Bề dày như Anh, thị trường lớn như TQ, thừa tiền như Ả rập mà còn không làm được cái cảng tốt bằng cảng Sing thì các cụ mong chờ gì ở thằng Thái?
Anh làm gì bất mãn thếCụ nói đúng
Bọn thế giới nó ngại cái thể chế mình lắm. Đầu tư chỉ xổi, ngắn hạn, thật nhẹ, lúc cần té nhanh. Các chính sách của ta không cái nào quá 5 năm. Bố ai giám chuyển tài sản vào nơi không tin tưởng.
Nhà máy Ca với Sam xây từ lâu nhưng chỉ toàn sx mô hình để trưng bày trong các siêu thị điện máy thôi. 1, 2 niên trở lại đây mới làm hàng thật đó cụ.Bác cứ chịu khó tìm lại trên các tài liệu về đầu tư thì rõ thôi. Mà thôi nếu bác ở HAN thì xách xe sang ngay bên kia chân cầu Thăng long hỏi bảo vệ KCN Thăng long thì biết Nhà máy Canon nó dựng từ bao giờ?!
Cái đường sắt ý cho mấy ông Thanh sang làm bốc vác thì tiền thóc quá tiền gà ngay. Xách miếng thị đi qua nhà mà không chào hỏi, nó sụt chó ra thì vứt thịt mà chạy nhá.kênh đào Suez, Panama có thể tiết kiệm tối đa đến 5000-6000km nên lợi ích lớn
còn cái kênh đào Thái nếu có xây thì chỉ tiết kiệm đc quãng đường 1000km thôi , thời gian và tiền nhiên liệu tiết kiệm được chả bõ. Với bọn Thái thì thấy rõ chả có lợi ích kinh tế gì rồi, cho nên bọn nó cứ đắn đo, phân vân mãi và giờ quyết định ko làm.
Nhưng với Tầu khựa thì khác, nếu Tầu khựa ve vãn được Thái cho vay rồi đổi lại quyền thuê tầm trăm năm thì lợi ích kinh tế của Tầu khá lớn ( lợi ích chính trị càng lớn hơn).
Tầu đã cho xây đường sắt từ Vân Nam chạy xuyên qua Lào, sắp tới chắc sẽ nối tuyến đường sắt chạy xuyên CPC nữa, cảng Sihanoukville của Cam cũng đã trong tay Tầu, cảng Hambanbota của Srilanka (thuê 100 năm). Như vậy nếu nắm thêm được cái kênh Kra Thái nữa thì Tầu làm chủ hoàn toàn con đường vận tải của riêng bản thân, đã thế Tầu còn có thể đẩy mạnh phát triển vùng phía Tây lạc hậu.
Nói chung bọn Thái sẽ ko ngu để bị Tầu ve vãn, ko hơi đâu lại trở thành bãi chiến trường cho các bên thì toi.
Hì bác bắt giò em.Theo như lời cụ hóng với thì thể chế của mình cùi bắp thế thì hút thế méo đc Samsung 10 năm với Canon 20 năm.
Cụ toàn chỉ đc cái chém gió!
Đm thằng Sing chửi lần nữa xem?Đúng vậy.
Hồi dự án định làm Lý con chả chửi vn, cam. Thấy yên yên nên lờ đi.
Nay Thái mà làm Sinh lại lồng lên...
Hết ưu đãi phát là chúng nó lại cuốn gói sang Ấn, Thái, Miến hết cụ nhỉ. Sang mấy nc đó chính trị, anxh vừa ổn định lại an toàn hơn hẳn VN. Sống cũng sướng hơn đứt cái xứ Việt này.Hì bác bắt giò em.
Cái nền kinh tế mạnh phải nhìn vào cái cơ bản, chứ mấy cái phông bạt nó không tạo nên sức mạnh nội tại của ta.
Cơ khí chế tạo, luyện kim, hóa chất ....( mình cần vì các nước tiên tiến chuyển các nhà máy gây ô nhiễm đến các nước đang phát triển).
Chứ mấy cái đó so với làng thì to thôi. Hết ưu đãi ní muốn chỉ 6 tháng no đi sạch.( hồi ss Thái nguyên đòi ưu đại mình chần chừ nó định lượt là gì).
Hết ưu đãi phát là chúng nó lại cuốn gói sang Ấn, Thái, Miến hết cụ nhỉ. Sang mấy nc đó chính trị, anxh vừa ổn định lại an toàn hơn hẳn VN. Sống cũng sướng hơn đứt cái xứ Việt này.
Em nghe hơi nồi chõ nhiều chuyện các nhân viên, sếp sủng Hàn, Nhật sang VN làm việc khổ lắm. Lương thì thấp, ăn ở thì úi xùi, cuộc sống áp lực dễ bị kích động đến nỗi chặt xác nhau nhét vali thả sông.
Đứa nào hết hạn đc về lại cố quốc là cũng sướng đến khóc òa, cười như tù binh LX vừa thoát khỏi ngục tù Đức quốc xã ấy.
Thế nên ko dưng năm 2019 nhân VN Cam kỷ niêmj 40 năm oánh Pốt mà con cụ Lý lại ẳng lên tình đoàn kết Sing Thái thời 79 đâu cụ. Cccm cứ tưởng tượng giờ Thái dúi mà làm xong con kênh đấy thì logitic của Sig là xong phim luôn. Đi qua đấy ngắn hơn và ks cướp biển dễ hơn nhiều, đội caribe ý thấy csb VN có mà đái ra quần.nếu xây cái này là đi qua Phú Quốc của VN đấy. VN ta cũng có lợi, chỉ bọn Sing là sợ thiệt
Nó nghĩ ra vanhf đai con đường là qua miến qua pak đấy cụ.Nếu đi xuyên biên giới như này thì chở ra cảng HP VN nhanh hơn Nhưng chắc VN cứng đàu hơn Thái Lọ cụ nhể
Cái cụ nói cháu chả biết. Nhưng rõ ràng năm ngoái nhà máy toyota lưỡng lự mãi, xong nó chuyển qua Indo.Hết ưu đãi phát là chúng nó lại cuốn gói sang Ấn, Thái, Miến hết cụ nhỉ. Sang mấy nc đó chính trị, anxh vừa ổn định lại an toàn hơn hẳn VN. Sống cũng sướng hơn đứt cái xứ Việt này.
Em nghe hơi nồi chõ nhiều chuyện các nhân viên, sếp sủng Hàn, Nhật sang VN làm việc khổ lắm. Lương thì thấp, ăn ở thì úi xùi, cuộc sống áp lực dễ bị kích động đến nỗi chặt xác nhau nhét vali thả sông.
Đứa nào hết hạn đc về lại cố quốc là cũng sướng đến khóc òa, cười như tù binh LX vừa thoát khỏi ngục tù Đức quốc xã ấy.
Không cùng mâm khó bàn.
Cụ nói thế này bên kia sao hiểu được?
Cái chính trị ổn định là cụ đang nhầm hay sao ấy nhỉ?Hết ưu đãi phát là chúng nó lại cuốn gói sang Ấn, Thái, Miến hết cụ nhỉ. Sang mấy nc đó chính trị, anxh vừa ổn định lại an toàn hơn hẳn VN. Sống cũng sướng hơn đứt cái xứ Việt này.
Em nghe hơi nồi chõ nhiều chuyện các nhân viên, sếp sủng Hàn, Nhật sang VN làm việc khổ lắm. Lương thì thấp, ăn ở thì úi xùi, cuộc sống áp lực dễ bị kích động đến nỗi chặt xác nhau nhét vali thả sông.
Đứa nào hết hạn đc về lại cố quốc là cũng sướng đến khóc òa, cười như tù binh LX vừa thoát khỏi ngục tù Đức quốc xã ấy.
Phú Quốc chỉ cần làm nhiệm vụ rải đinh là Cà Mau tha hồ làm sẹc vít cụ nhoéEm chả hiểu tàu nó đã qua Kra rồi thì còn tạt vào Phú Quốc làm j nữa. Có hy vọng nó vỉa thì chắc chỉ có vỉa qua cảng Năm Căn và Hòn Khoai ở Cà Mau là còn có tý cơ sở. Nên thằng Kra này mà đào thật thì Cà Mau mới là nơi có cơ hội chứ PQ khó đến lượt.
Chuẩn đét, dạng worldclass như Apple thì Thái, Mã nó mới thèm chơi. Chứ dạng cùi bắp như FTA tụi nó ko thèm nên chỉ có VN mới chơi với thằng FTA lởm này.Apple cũng chả thèm mở cửa hàng Iphone chính hãng ở thị trường VN 100 triệu dân, mà toàn chọn mấy nước hẻo hẻo bất ổn định, kém phát triển hơn VN như Sing, HongKong, Malay (sau này thêm Thái).