[Funland] Thái độ hay trình độ

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,965
Động cơ
542,395 Mã lực
Em tưởng cụ có gì mới khoe mẽ, hóa ra chỉ là bài cũ rích.
Cái quy trình thử rượu của cụ đi nhà hàng chả có sao nào mà gọi nguyên chai thì phục vụ vẫn mang cả chai nguyên chưa mở ra tận bàn mở và rót cho khách uống thử trc, chủ yếu xem có đúng loại và ko có vấn đề gì về chất lượng ko. Ko đúng vẫn mang đổi như thường, và thường chỉ còn 1 chai thì hỏi xem khách có uống ko vì có thể họ sẽ uống tiếp chứ chả phải lo chất lượng của rượu, rượu nhà hàng có phải ế đâu mà sợ bảo quản hỏng =)

Còn việc mở chai rượu cần có tay nghề thì xin thưa cụ, như em đây chẳng cần tay nghề gì vẫn làm bt, ko biết cụ đã cập nhật là giờ có loại mở bằng điện chưa ;))

Em tưởng cụ có gì ghê gớm, em chỉ làm bồi bàn thôi mà em thấy cụ làm quá , 5* với cao cấp của Pháp ;)) =))
Chai vang trên chục năm nắp nó mủn mợ ơi. :D
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,181
Động cơ
316,230 Mã lực
Trả hơn triệu mà đòi hỏi thế này nó tống cổ thằng khách sành ăn ra khỏi cửa. =)) =))

Bác chịu khó đọc kỹ hộ em nhé!

......................
Với người sành rượu và biết về rượu họ sẽ đủ kiến thức và kinh nghiệm để xác định rượu này đạt chuẩn hay không, vì có những trường hợp do bảo quản hãy vì một lý do nào đó, mà loại rượu (chai rượu vừa khui) này không đúng độ chua, hoặc độ chát, ngọt (sec) hoặc hương vị cần có theo như loại rượu phải có, thì họ sẽ có quyền yêu cầu đổi chai khác và phải nói rõ lý do.

Thế nào là "theo như loại rượu phải có" thì bác cứ ngẫm nghĩ là thấy lý do, vì sao không em không cần cắt nghĩa gì thêm!
 

ChemGioCoiOp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-741588
Ngày cấp bằng
2/9/20
Số km
614
Động cơ
68,329 Mã lực
FYI, Em có may mắn bước chân vào nhà hàng cao cấp, khách sạn trước khi bác biết từ nhà hàng khách sạn 5 sao này là gì đấy! :))
Cái loại người như mày (nếu sinh năm 1970) mà tao gặp ngoài đường thì e là không còn răng mà ăn mứt đâu!






























Đấy, người ta họ sẽ nói với bác vậy đấy. Em thì chỉ góp ý bác là nên khiêm tốn đi. Trên mạng chưa biết ai nhiều tuổi hơn ai và thân thế họ ntn đâu mà dám tuyên bố "Em có may mắn bước chân vào nhà hàng cao cấp, khách sạn trước khi bác biết từ nhà hàng khách sạn 5 sao này là gì đấy":))
 

April_

Xe điện
Biển số
OF-204906
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
2,216
Động cơ
341,448 Mã lực
Nơi ở
Blues
Chai vang trên chục năm nắp nó mủn mợ ơi. :D
Vậy à cụ, lâu rồi em hay mở bằng cái mở điện, em chả tự mở thường nữa cho đau tay nên em ko biết :D, mở thường như cụ ấy nói còn làm rơi vụn vào chai, thế lại chả uống đc ;)).
 

Idemitsu

Xe tăng
Biển số
OF-151363
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
1,820
Động cơ
375,519 Mã lực
Trừ khi phạm lỗi lớn hay phạm tội thì họ mới bị sa thải, chứ công ty nhiều hay ít khách thì lương họ vẫn thế, nên họ kệ thôi.
Mợ vào hàng Monblanc mua 1 cái bút 10 triệu đi, thái độ khác ngay.
E ko nghĩ là chỉ vì mua sản phẩm đắt thì mới được phục vụ tốt. Nhân viên ngành dịch vụ nói chung cần có thái độ tốt và nhiệt tình. E thấy ở mình có Vinmart và Bách hóa xanh làm được điều này.
 

April_

Xe điện
Biển số
OF-204906
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
2,216
Động cơ
341,448 Mã lực
Nơi ở
Blues
Thế mói bảo là "nói là việc của mồm" ! =))
Em nói thật là cụ đừng khoe mẽ quá, chỉ nên khoe bình thường thôi ;))

Ng biết thì ko nói, ng ko biết như em mới hay nói giống cụ ;))
 

caophuonghanh

Xe buýt
Biển số
OF-773290
Ngày cấp bằng
4/4/21
Số km
772
Động cơ
50,883 Mã lực
Website
www.caophuonghanh.com
Mấy giờ mợ ngủ, sáng mai em qua bê gạch giúp nhá. :D
Em cũng chuẩn bị ngủ đây.
Gạch đá xong hết rồi bác ạ. Trộm vía các hạng mục sửa chữa thi công cũng nhanh nên cũng hòm hòm rồi bác ạ. Hihi
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,616 Mã lực
Đứng ở góc độ bán hàng thì để KH mất thiện cảm, ko muốn quay lại dùng dvu là 1 Thất bại lớn rồi.

Nhiều quầy giao dịch bây giờ (bán hàng, dịch vụ công ngoài UB phường/quận, ...) đều có công cụ để KH chấm điểm phục vụ của nhân viên. Nv nào để điểm thấp 1 vài lần thì còn cho thanh minh thanh nga là do KH khù khoằm, lồi lõm, ...; chứ để điểm thấp thường xuyên thì quản lý hiểu ngay là NV đó "có mùi" & thuyên chuyển ngay khỏi các vị trí cv tiếp xúc vs KH.

Mợ chủ xem e nv kia có hay bị KH cho điểm phục vụ thấp ko là biết ngay. Nếu shop kia chưa có công cụ chấm điểm nv, thì có thể thấy họ chưa coi trọng khâu kiểm soát chất lượng phục vụ KH, để nv làm ăn tự do tự phát, ... nên 50% là mợ chủ đúng :D

Từ xưa, dù chẳng đi tây đi tàu đi nhật; chẳng học nọ hành kia, chẳng tuyền làm việc với các cấp quản lý này nọ...
Dù chỉ chân chất thôi, nhưng các cụ đã dạy rằng gieo nhân nào gặt quả đấy.

Khi nào tử tế và lịch sự thì hãy mong nhận lại được sự tử tế lịch sự.

Còn cái kiểu mình thế íu nào cũng được, nhưng nó là thằng cung cấp dịch vụ thì nó muốn thành công nó vẫn phải tử tế với mình - Ấy cũng là một dạng của thái độ khinh khỉnh của thằng đi mua hàng mà thôi.

Và cái lý luận "nó thế mà ông cũng thế thì ông cũng như nó à" là cái sự bao biện cho cái thói coi thường người khác mà thôi

Một lần nữa nhắc lại câu trên, rằng phàm là người tử tế thì hãy phải/nên biết rằng mình muốn được đối xử tử tế thì hãy cư xử tử tế đã. Mình cư xử xấu thì đừng trách/chửi người khác là mầy cũng làm thế đó thôi, thế thì mầy cũng hơn gì tau đâu! (tương đương với điều muốn người khác "cao thượng" với mình thì mình đừng là kẻ "hạ đẳng")
 
Chỉnh sửa cuối:

barca6996

Xe container
Biển số
OF-724771
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
7,590
Động cơ
151,182 Mã lực
K hiểu sao e có cảm giác ở ngay đoạn đầu tiên là chủ thớt có thái độ trịnh thượng rồi.😂Nếu như thay từ cho bằng từ để, và bỏ từ có cái đi nhỉ 🤔
 

Phong Hầu

Xe đạp
Biển số
OF-663562
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
40
Động cơ
56,588 Mã lực
Em tưởng cụ có gì mới khoe mẽ, hóa ra chỉ là bài cũ rích.
Cái quy trình thử rượu của cụ đi nhà hàng chả có sao nào mà gọi nguyên chai thì phục vụ vẫn mang cả chai nguyên chưa mở ra tận bàn mở và rót cho khách uống thử trc, chủ yếu xem có đúng loại và có vấn đề gì về chất lượng ko. Ko đúng vẫn mang đổi như thường, và thường chỉ còn 1 chai thì hỏi xem khách có uống ko vì có thể họ sẽ uống tiếp chứ chả phải lo chất lượng của rượu, rượu nhà hàng có phải ế đâu mà sợ bảo quản hỏng =)

Còn việc mở chai rượu cần có tay nghề thì xin thưa cụ, như em đây chẳng cần tay nghề gì vẫn làm bt, ko biết cụ đã cập nhật là giờ có loại mở bằng điện chưa ;))

Em tưởng cụ có gì ghê gớm, em chỉ làm bồi bàn thôi mà em thấy cụ làm quá , 5* với cao cấp của Pháp ;)) =))
Cứ bật đã. Đúng sai tính sau :))
Chai vang trên chục năm nắp nó mủn mợ ơi. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

POTUS

Xe đạp
Biển số
OF-485325
Ngày cấp bằng
22/1/17
Số km
31
Động cơ
193,399 Mã lực
Nơi ở
The White House
Cười là quyền của mọi người trong đó có bác! :D

Nói hay không cũng là quyền của mọi người trong đó có em. :P
Chuẩn rồi cụ. Ví dụ khi cụ thực hiện quyền nói nhưng nói ngu thì chính là cơ hội để người khác thực hiện quyền cười của họ. Nói là quyền nhưng nói gì thì cũng nên suy nghĩ tý :D.

P.s. À nhưng mà nếu suy nghĩ vượt quá khả năng của cụ thì cụ cứ bỏ qua, em đoán mọi người cũng thích cười.
 

Bình minh biển

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757578
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
7,847
Động cơ
164,930 Mã lực
K hiểu sao e có cảm giác ở ngay đoạn đầu tiên là chủ thớt có thái độ trịnh thượng rồi.😂Nếu như thay từ cho bằng từ để, và bỏ từ có cái đi nhỉ 🤔
Cụ Barca có xem đá bóng không :)
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,921
Động cơ
86,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chào các Cụ các Mợ. Nay em lại ngoi lên viết lách chia sẻ ngày mưa, cho các Cụ các Mợ nghỉ lễ chống dịch có cái đọc tranh luận chơi chơi.
Bài này em không có ý dạy đời ai, hay là đa cấp bán hàng. Em chỉ chia sẻ câu chuyện nhỏ và cảm xúc của em. Rất mong mở mang thêm từ trải nghiệm của các cụ các mợ trong cuộc sống.

Khi bạn làm việc bằng một thái độ tốt, tức là bạn đang tự nâng cấp giá trị bản thân mình.
Do cần đến các thiết bị văn phòng phẩm, em chọn một công ty cổ phần sách và các thiết bị trường học để tìm mua. Là một dạng hiệu sách cũng ở mức trung bình trong tỉnh, em nghĩ rằng vào đây sẽ nhận được sự phục vụ tận tình và có giá niêm yết sẽ yên tâm hơn.

Khi em bước chân lên tầng 2, khu bán các thiết bị văn phòng phẩm, thứ đầu tiên em nhận được là ánh mắt dò xét của 3 chị nhân viên quầy thanh toán (cũng là nhân viên bán hàng). Nhìn các chị cũng có vẻ lớn tuổi, tầm trên 30, cùng với đó là 1 anh cũng tầm trên 40 tuổi.

Sau khi nhìn thấy chúng em bước vào, họ bắt đầu tiếp tục câu chuyện dở dang của mình, nói chuyện huyên náo và rôm rả về những vấn đề xoay quanh các mối quan hệ, gái gú. Đó là lẽ thường tình và em cũng thấy không cần phải bận tâm lắm cho đến khi chúng em cần đến sự hỗ trợ của nhân viên.

Gian hàng trưng bày đồ có một điều bất tiện là có một dãy hàng nằm trong tủ kính và chỉ có nhân viên mới có thể lấy hàng cho chúng em. Khi em cất tiếng nhờ chị nhân viên lấy giúp 1 vài sản phẩm, chị ấy có vẻ không vui vì đang nói chuyện thì phải ra phục vụ khách, rồi cách chị ấy giao tiếp với chúng em thì lạnh nhạt và thiếu cảm xúc. Chúng em thử nói chuyện vui vẻ với chị ấy xem chị có thay đổi thái độ như vừa đang nói chuyện với 3 đồng nghiệp hay không thì không hề, lạnh tanh và quay lại buôn chuyện tiếp.

Mua cũng được, không mua thì thôi

Sử dụng dịch vụ thì sử dụng, không thì thôi.

Cũng phải, mỗi nơi có 1 cách phục vụ khách hàng khác nhau và có những nhân viên với những tính cách khác nhau. Em cũng không có quyền gì để phán xét họ, hay những nhân viên của họ. Nhưng em có quyền lựa chọn sản phẩm và nơi mà mình cảm thấy được tôn trọng khi dùng dịch vụ.

Một thái độ phục vụ tốt, luôn giữ chân được khách hàng tới vào những lần sau. Nếu bạn có là một nhân viên ở đâu đó, dù là nhỏ hay lớn, dù vị trí bạn cao hay thấp. Bạn hãy rèn luyện cho mình một thái độ làm việc tốt, đó là bạn đã tự nâng cao giá trị bản thân mình trong mắt người đối diện. Đừng để người khác chỉ muốn tiếp xúc với bạn 1 vài lần là muốn bỏ đi.


Bạn làm gì không quan trọng, qua trọng là bạn làm chúng với thái độ như thế nào
mợ vào sau mình 5 năm mà sắp vượt mã lực mình rùi :(
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,616 Mã lực
Cụ nhầm, do phong thủy nữa đấy, hí hí

Các cụ mợ đã bao giờ thấy hai cửa hàng cạnh nhau. Có diện tích mặt bằng như nhau, họ bán cùng những mặt hàng giống nhau, giá cả như nhau... Nhưng một bên thì khách vào ra tấp nập còn bên kia thì người bán hàng ngồi ngáp vặt, đuổi ruồi chưa?

Đấy! Tất cả là do thái độ mà ra đấy!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top