[Funland] Thái độ hay trình độ

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,645
Động cơ
626,092 Mã lực
Cụ nói rất đúng. Nhưng cụ lý giải giúp em vì sao có hiện tượng như còm dưới của em?
Có phải cái gì cũng giải thích được? Bân hàng nhiều khi nó là cái duyên của người bán. Cụ giải thích sao về thái độ của bún chửi mà khách vẫn đông hơn hẳn các quán thái độ tốt khác?
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Cụ nói rất đúng. Nhưng cụ lý giải giúp em vì sao có hiện tượng như còm dưới của em?
Cái duyên nó tới từ nụ cười các cụ ạ! Như người con gái nhìn đẹp chưa chắc đã duyên :)) cô đen đen lại có nét duyên :))
Có phải cái gì cũng giải thích được? Bân hàng nhiều khi nó là cái duyên của người bán. Cụ giải thích sao về thái độ của bún chửi mà khách vẫn đông hơn hẳn các quán thái độ tốt khác?
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,234
Động cơ
1,664,103 Mã lực
Căng thẳng quá thật. :P Tốt nhất là cả hai.
 

darkks

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-650990
Ngày cấp bằng
13/5/19
Số km
418
Động cơ
112,797 Mã lực
Tuổi
39
hồi xưa em làm lab ảnh + có bán kèm cam vs phụ kiện, mấy b quầy cứ bán được 1 con máy + lens + pin các kiểu là ăn 3% trên tổng hóa đơn. 15-30p ăn 3% của 25-50 củ đi lên, một tháng kiếm trên 10 củ chắc như bắp, thái độ nó khác ngay.
 

Boobaby

Xe máy
Biển số
OF-774524
Ngày cấp bằng
15/4/21
Số km
53
Động cơ
39,090 Mã lực
Nơi ở
Kiến Hưng, Hà Đông, HN
Trong nước thì em thích nhất chuỗi thế giới di động với điện máy xanh. Có lúc mua cái lặt vặt như cái ốp đt mà mấy chị nhân viên qua tận tình chọn mẫu, chọn màu cho tận nơi. Bác bảo vệ cũng niềm nở, đi mua hàng linh tinh cũng thấy vui.
Vì có thiện cảm nên sau mua những đồ điện máy lớn hơn e cũng hay ghé qua đây.
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
6,190
Động cơ
320,739 Mã lực
Em chào các Cụ các Mợ. Nay em lại ngoi lên viết lách chia sẻ ngày mưa, cho các Cụ các Mợ nghỉ lễ chống dịch có cái đọc tranh luận chơi chơi.
Bài này em không có ý dạy đời ai, hay là đa cấp bán hàng. Em chỉ chia sẻ câu chuyện nhỏ và cảm xúc của em. Rất mong mở mang thêm từ trải nghiệm của các cụ các mợ trong cuộc sống.

Khi bạn làm việc bằng một thái độ tốt, tức là bạn đang tự nâng cấp giá trị bản thân mình.
Do cần đến các thiết bị văn phòng phẩm, em chọn một công ty cổ phần sách và các thiết bị trường học để tìm mua. Là một dạng hiệu sách cũng ở mức trung bình trong tỉnh, em nghĩ rằng vào đây sẽ nhận được sự phục vụ tận tình và có giá niêm yết sẽ yên tâm hơn.

Khi em bước chân lên tầng 2, khu bán các thiết bị văn phòng phẩm, thứ đầu tiên em nhận được là ánh mắt dò xét của 3 chị nhân viên quầy thanh toán (cũng là nhân viên bán hàng). Nhìn các chị cũng có vẻ lớn tuổi, tầm trên 30, cùng với đó là 1 anh cũng tầm trên 40 tuổi.

Sau khi nhìn thấy chúng em bước vào, họ bắt đầu tiếp tục câu chuyện dở dang của mình, nói chuyện huyên náo và rôm rả về những vấn đề xoay quanh các mối quan hệ, gái gú. Đó là lẽ thường tình và em cũng thấy không cần phải bận tâm lắm cho đến khi chúng em cần đến sự hỗ trợ của nhân viên.

Gian hàng trưng bày đồ có một điều bất tiện là có một dãy hàng nằm trong tủ kính và chỉ có nhân viên mới có thể lấy hàng cho chúng em. Khi em cất tiếng nhờ chị nhân viên lấy giúp 1 vài sản phẩm, chị ấy có vẻ không vui vì đang nói chuyện thì phải ra phục vụ khách, rồi cách chị ấy giao tiếp với chúng em thì lạnh nhạt và thiếu cảm xúc. Chúng em thử nói chuyện vui vẻ với chị ấy xem chị có thay đổi thái độ như vừa đang nói chuyện với 3 đồng nghiệp hay không thì không hề, lạnh tanh và quay lại buôn chuyện tiếp.

Mua cũng được, không mua thì thôi

Sử dụng dịch vụ thì sử dụng, không thì thôi.

Cũng phải, mỗi nơi có 1 cách phục vụ khách hàng khác nhau và có những nhân viên với những tính cách khác nhau. Em cũng không có quyền gì để phán xét họ, hay những nhân viên của họ. Nhưng em có quyền lựa chọn sản phẩm và nơi mà mình cảm thấy được tôn trọng khi dùng dịch vụ.

Một thái độ phục vụ tốt, luôn giữ chân được khách hàng tới vào những lần sau. Nếu bạn có là một nhân viên ở đâu đó, dù là nhỏ hay lớn, dù vị trí bạn cao hay thấp. Bạn hãy rèn luyện cho mình một thái độ làm việc tốt, đó là bạn đã tự nâng cao giá trị bản thân mình trong mắt người đối diện. Đừng để người khác chỉ muốn tiếp xúc với bạn 1 vài lần là muốn bỏ đi.


Bạn làm gì không quan trọng, qua trọng là bạn làm chúng với thái độ như thế nào
Em thấy thông điệp của mợ hoàn toàn đúng, trong mọi trường hợp. Nó là tiên đề, không phải định lý :) Vì thế, không có gì để thảo luận hay bàn cãi gì thêm được
Em chỉ có vài thắc mắc nhỏ, liệu mợ có thể chia sẻ thêm?
Hiệu sách ấy mợ tìm ra nó bằng cách nào? Tìm trên mạng hay có người mách là nên đến đó, hay mợ đi qua thấy nó to, ở bài em thấy mợ viết nó ở mức "trung bình trong tỉnh",

đây là đánh giá của mợ hay của ai?

Nó có to, đẹp, bài trí khoa học, quy củ hay không? Hàng hóa có đầy đủ những thứ mợ cần không? Mợ cần 10 thứ, nó đáp ứng được bao nhiêu trên 10?
Với em, khi sử dụng bất cứ dịch vụ gì, trong vòng 10 năm gần đây, thái độ phục vụ kém như thế em chỉ mới gặp 2 đến 3 lần, ở chỉ 1 cá nhân trong tập thể ở mỗi nơi. Em chưa từng gặp toàn bộ một nhóm 4 người có thái độ như thế bao giờ, cho nên em thấy lạ, lạ lắm. Nếu đúng như thế, hiệu sách này mới mở, và sẽ sập tiệm trong vòng vài tháng tới, nếu như nó mở ra không phải để rửa tiền cho ai đó
Cảm ơn mợ
 

ChemGioCoiOp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-741588
Ngày cấp bằng
2/9/20
Số km
614
Động cơ
68,329 Mã lực
Có phải cái gì cũng giải thích được? Bân hàng nhiều khi nó là cái duyên của người bán.
Chữ "duyên" trong bán hàng không phải là duyên mà lại là duyên :))

Nó bao hàm nhiều yếu tố như: Thái độ, kinh nghiệm, nắm bắt tâm lý KH (tùy thuộc vào mỗi KH mà có thái độ ứng xử khác nhau), hiểu biết về sản phẩm để tư vấn cho KH... Một người được cho là có duyên bán hàng khi có được một hoặc vài yếu tố trên cụ ạ.


Cụ giải thích sao về thái độ của bún chửi mà khách vẫn đông hơn hẳn các quán thái độ tốt khác?
Còm của em về hai cửa hàng là bán hàng tiêu dùng (and/or) các hàng hóa khác (chất lượng/giá cả bằng nhau) không thuộc các mặt hàng ăn uống. Bún chửi khách đông có thể là do hợp khẩu vị của KH hoặc do KH tò mò muốn thử... Nó có cái hương vị riêng mà có thể các quán khác không có.

Và cụ có tin là bún chửi sập tiệm nếu không thay đổi thái độ không!?
 
Chỉnh sửa cuối:

caophuonghanh

Xe buýt
Biển số
OF-773290
Ngày cấp bằng
4/4/21
Số km
772
Động cơ
50,883 Mã lực
Website
www.caophuonghanh.com
Em thấy thông điệp của mợ hoàn toàn đúng, trong mọi trường hợp. Nó là tiên đề, không phải định lý :) Vì thế, không có gì để thảo luận hay bàn cãi gì thêm được
Em chỉ có vài thắc mắc nhỏ, liệu mợ có thể chia sẻ thêm?
Hiệu sách ấy mợ tìm ra nó bằng cách nào? Tìm trên mạng hay có người mách là nên đến đó, hay mợ đi qua thấy nó to, ở bài em thấy mợ viết nó ở mức "trung bình trong tỉnh",

đây là đánh giá của mợ hay của ai?

Nó có to, đẹp, bài trí khoa học, quy củ hay không? Hàng hóa có đầy đủ những thứ mợ cần không? Mợ cần 10 thứ, nó đáp ứng được bao nhiêu trên 10?
Với em, khi sử dụng bất cứ dịch vụ gì, trong vòng 10 năm gần đây, thái độ phục vụ kém như thế em chỉ mới gặp 2 đến 3 lần, ở chỉ 1 cá nhân trong tập thể ở mỗi nơi. Em chưa từng gặp toàn bộ một nhóm 4 người có thái độ như thế bao giờ, cho nên em thấy lạ, lạ lắm. Nếu đúng như thế, hiệu sách này mới mở, và sẽ sập tiệm trong vòng vài tháng tới, nếu như nó mở ra không phải để rửa tiền cho ai đó
Cảm ơn mợ
Em chào bác.
nó là Hiệu sách có từ rất lâu ở Tỉnh em, và em nghĩ nó là hiệu sách nhà nước.
Từ ngày còn nhỏ, trong tiềm thức của em, em muốn mua sách vở hay đồ văn phòng phẩm, em đều muốn đến đây vì nghĩ rằng những hiệu sách như này sẽ có nhiều sản phẩm hay ho và đa dạng.

Cũng lâu lắm rồi, em mới quay lại đó, như một thói quen và cũng muốn xem ở đó có gì thay đổi so với ngày nhỏ em thường tới.
Thú thực em học hết cấp 3 rồi đi Nhật, sau đó về Việt Nam làm việc trên Hà Nội tính đến giờ là 7-8 năm rồi em chưa tới đó.

Em nghĩ nó "Trung Bình" vì em được biết ở Tỉnh có nhiều hiệu sách tư nhân đã xuất hiện, chế độ phục vụ và quy mô có thể nói là lớn hơn ở đó, theo như em được biết
Nay cần đến nên muốn quay lại như gặp để thăm lại "chốn quen", và em cảm nhận được những điều như thế khi bước chân ra khỏi đó và chia sẻ cho các cụ mợ đọc.

Tới thì thấy nó vẫn như xưa bác ạ ^^, và em có cảm giác, hiệu sách đó có thể một thời gian nữa thôi, không thể tồn tại ở đây được nữa.
Em hi vọng là những hiệu sách lớn khác sẽ xuất hiện nhiều hơn, tính cạnh tranh cao hơn, dịch vụ được nâng cấp hơn để đem lại nhiều giá trị và lợi ích cho người tiêu dùng. Đồng hành với đó là cho những hiệu sách như thế thấy được, nếu họ không thay đổi, họ sẽ tự bị đào thải khỏi HỆ SINH THÁI này.
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,922
Động cơ
1,632,757 Mã lực
Vào điểm danh thớt ny cái :x
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,922
Động cơ
1,632,757 Mã lực

boy_spott

Xe container
Biển số
OF-160637
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
5,795
Động cơ
1,852,729 Mã lực
Tuổi
48
Em có may mắn năm 2004 được nghe ông thầy người Mỹ giảng về thần học và cách tiếp cận khách hàng, giờ vẫn thấy đúng và chưa lãnh hội hết được.
 

caophuonghanh

Xe buýt
Biển số
OF-773290
Ngày cấp bằng
4/4/21
Số km
772
Động cơ
50,883 Mã lực
Website
www.caophuonghanh.com
Trong nước thì em thích nhất chuỗi thế giới di động với điện máy xanh. Có lúc mua cái lặt vặt như cái ốp đt mà mấy chị nhân viên qua tận tình chọn mẫu, chọn màu cho tận nơi. Bác bảo vệ cũng niềm nở, đi mua hàng linh tinh cũng thấy vui.
Vì có thiện cảm nên sau mua những đồ điện máy lớn hơn e cũng hay ghé qua đây.
Họ đang làm quá tốt dịch vụ rồi đó ạ, và nếu họ cứ duy trì như thế và nâng cấp thêm nữa thì họ sẽ có được những khách hàng trung thành, mua đi mua lại nhiều lần. Không những thế, những khách đó còn có thể đem lại những khách hàng mới cho cửa hàng. Đơn giản như việc bác vừa khen họ trên diễn đàn thôi, đã để lại ấn tượng tốt về đơn vị đó trong mắt người đọc của các cụ mợ khác.

Còn những nơi mà khách phải lễ phép thì nhân viên mới lễ phép thì khó lắm. Thời buổi này chỉ cần cái CHÊ của khách là coi như các đơn vị đó khổ rồi. Vì giờ không như xưa, không có chỗ đó, còn nhiều chỗ khác cung cấp. Chỉ khi nào họ độc quyền sản phẩm, họ có những cái mà nơi khác không có, thì họ có thể bán hàng mà không cần quan tâm đến thái độ của khách.

Như bác kia có bảo em là, em bắt chuyện với nhân viên, chắc gì họ đã thích, hoặc họ không muốn trả lời vì đơn giản nhân viên nó không muốn trả lời em, rồi gieo nhân nào gặp quả ấy, thú thực nếu làm dịch vụ mà như thế, em nghĩ chỉ có họ tự làm và tự phục vụ họ được thôi.

Người tiêu dùng bây giờ cũng thông minh mà, tiết kiệm chi phí mà mua được đồ tốt là rất tốt, chứ không ai coi là hà tiện. Còn bác nào mà nghĩ là tiền ít mà đòi hít đồ thơm, có chi nhiều tiền thì mới được dịch vụ tốt, thì đó là bác nhiều tiền và không chi li tính toán, hoặc bác tiêu tiền để cho thiên hạ thấy được độ thoáng của bản thân. Chứ như các Sếp em, tiền thì em nghĩ là không thiếu đâu, nhưng những cái nhỏ nhất các Sếp cũng yêu cầu phải khảo giá nhiều nơi, so sánh chất lượng rồi mới làm, bên nào tiết kiệm được chi phí mà đáp ứng tiêu chí thì mình chơi.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,044
Động cơ
204,058 Mã lực
Tuổi
44
Vâng

Quay trở lại đúng chủ đề là trình độ hay thái độ.

Cứ ngẫm những các dạy truyền thống từ xưa, ta nhớ đến câu các cụ dạy "đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy"
Nghĩa là với mỗi loại đối tượng cần và phải có các hành xử phù hợp. Chứ không lại lại theo cái câu "nhân đạo với kẻ thù là tự sát"

Và như thế thì người bán hàng là người nên có trình độ để nhận biết đâu là người khách hàng, đâu là bọn dạo hàng để có thái độ phù hợp. Một cửa hàng có 4 nhân viên phục vụ (ví dụ vậy) mà NV không có trình độ để nhận ra đâu là khách hàng, đâu là con ất ở vào dạo hàng giết thời gian rồi cứ nhao vào phục vụ nó để nó khỏi lên mạng chửi thì NV đó rồi sẽ bị những KH khác phản hồi không tốt. Kiểu như nhiều anh em ta vào siêu thị xem mẫu mã, hỏi loạn cào cào đủ thứ trên trời dưới bể về một loại TV nào đó để có thông tin ra mua trên ộp cho nó rẻ có mà đầy rẫy. NV cứ chạy theo những bố này thì bỏ sạch khách khác ngay.

Thế nên khi trình độ không cao thì không phân biệt được khách hàng và bọn dạo hàng nên mới bị nhầm lẫn, và sẽ bị những khách hàng chân chính bỏ đi; bị những bọn dạo hàng lên mạng "bóc phốt"

Có những người bán hàng lâu năm chia sẻ một cách nhận biết khá đơn giản là những người mua hàng thực sự ấy, họ thường nhẹ nhàng và thông cảm với NV bán hàng lắm. Xem hàng, xem xong sắp xếp lại cũng tử tế; chứ cái bọn mà lục tung lên, cái gì cũng hỏi, cái gì cũng với xem, hỏi han bình luận bố đời thì khả năng lớn là xem xong phẩy mít đi với lý do "ở đây tuyền hàng tàu..."

Những khách hàng thực sự, là người tử tế thực sự thì khi không hài lòng thì thường họ sẽ góp ý ngay (với quản lý chẳng hạn) hoặc im lặng bỏ đi và từ bỏ cửa hàng đó; khi nào tiện câu chuyện thì họ mới nhớ ra kể lại chuyện hồi đó.



Tùy thôi mợ. Nhân viên nào có sức khỏe hay có sự nhiệt tình thì họ phục vụ mợ nhiệt tình mà không tính phí. Cười nhiều cũng mệt lắm mợ ạ, nói nhiều càng mệt hơn. Nếu mợ không truyền cho người ta cảm hứng thì họ cũng không phục vụ không công cho mợ đâu. Cụ Quang nói có ý rất đúng nhưng cụ ấy diễn đạt hơi lòng vòng thành ra không rõ ý. Em thì ngại viết dài, lúc nào có hứng em sẽ viết rõ
Đứng ở góc độ bán hàng thì để KH mất thiện cảm, ko muốn quay lại dùng dvu là 1 Thất bại lớn rồi.

Nhiều quầy giao dịch bây giờ (bán hàng, dịch vụ công ngoài UB phường/quận, ...) đều có công cụ để KH chấm điểm phục vụ của nhân viên. Nv nào để điểm thấp 1 vài lần thì còn cho thanh minh thanh nga là do KH khù khoằm, lồi lõm, ...; chứ để điểm thấp thường xuyên thì quản lý hiểu ngay là NV đó "có mùi" & thuyên chuyển ngay khỏi các vị trí cv tiếp xúc vs KH.

Mợ chủ xem e nv kia có hay bị KH cho điểm phục vụ thấp ko là biết ngay. Nếu shop kia chưa có công cụ chấm điểm nv, thì có thể thấy họ chưa coi trọng khâu kiểm soát chất lượng phục vụ KH, để nv làm ăn tự do tự phát, ... nên 50% là mợ chủ đúng :D
Em thấy thông điệp của mợ hoàn toàn đúng, trong mọi trường hợp. Nó là tiên đề, không phải định lý :) Vì thế, không có gì để thảo luận hay bàn cãi gì thêm được
Em chỉ có vài thắc mắc nhỏ, liệu mợ có thể chia sẻ thêm?
Hiệu sách ấy mợ tìm ra nó bằng cách nào? Tìm trên mạng hay có người mách là nên đến đó, hay mợ đi qua thấy nó to, ở bài em thấy mợ viết nó ở mức "trung bình trong tỉnh",

đây là đánh giá của mợ hay của ai?

Nó có to, đẹp, bài trí khoa học, quy củ hay không? Hàng hóa có đầy đủ những thứ mợ cần không? Mợ cần 10 thứ, nó đáp ứng được bao nhiêu trên 10?
Với em, khi sử dụng bất cứ dịch vụ gì, trong vòng 10 năm gần đây, thái độ phục vụ kém như thế em chỉ mới gặp 2 đến 3 lần, ở chỉ 1 cá nhân trong tập thể ở mỗi nơi. Em chưa từng gặp toàn bộ một nhóm 4 người có thái độ như thế bao giờ, cho nên em thấy lạ, lạ lắm. Nếu đúng như thế, hiệu sách này mới mở, và sẽ sập tiệm trong vòng vài tháng tới, nếu như nó mở ra không phải để rửa tiền cho ai đó
Cảm ơn mợ
Em có may mắn năm 2004 được nghe ông thầy người Mỹ giảng về thần học và cách tiếp cận khách hàng, giờ vẫn thấy đúng và chưa lãnh hội hết được.
Trình độ và thái độ trong công việc phải luôn song hành với nhau. Giống như câu nói nổi tiếng của Bác Hồ "Có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó"

Những người có trình độ, có tài năng thì họ cũng luôn là người có thái độ, đức độ đúng đắn trong công việc.
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,652
Động cơ
506,793 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Trình độ thế thế nào sẽ thể hiện ngay ở thái độ như vậy.
Những người mới biết bán hàng có thể sẽ phục vụ người này tận tình tạo lợi ích, lạnh nhạt với người khác để khỏi mất công. Tối ưu hóa thời gian.
Những người bán giỏi hơn có thể sẽ biết cách giữ nguyên thái độ mà không phải mất nhiều thời gian. Tối ưu hóa cơ hội.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,425
Động cơ
-23,054 Mã lực
Tuổi
54
Em chào các Cụ các Mợ. Nay em lại ngoi lên viết lách chia sẻ ngày mưa, cho các Cụ các Mợ nghỉ lễ chống dịch có cái đọc tranh luận chơi chơi.
Bài này em không có ý dạy đời ai, hay là đa cấp bán hàng. Em chỉ chia sẻ câu chuyện nhỏ và cảm xúc của em. Rất mong mở mang thêm từ trải nghiệm của các cụ các mợ trong cuộc sống.

Khi bạn làm việc bằng một thái độ tốt, tức là bạn đang tự nâng cấp giá trị bản thân mình.
Do cần đến các thiết bị văn phòng phẩm, em chọn một công ty cổ phần sách và các thiết bị trường học để tìm mua. Là một dạng hiệu sách cũng ở mức trung bình trong tỉnh, em nghĩ rằng vào đây sẽ nhận được sự phục vụ tận tình và có giá niêm yết sẽ yên tâm hơn.

Khi em bước chân lên tầng 2, khu bán các thiết bị văn phòng phẩm, thứ đầu tiên em nhận được là ánh mắt dò xét của 3 chị nhân viên quầy thanh toán (cũng là nhân viên bán hàng). Nhìn các chị cũng có vẻ lớn tuổi, tầm trên 30, cùng với đó là 1 anh cũng tầm trên 40 tuổi.

Sau khi nhìn thấy chúng em bước vào, họ bắt đầu tiếp tục câu chuyện dở dang của mình, nói chuyện huyên náo và rôm rả về những vấn đề xoay quanh các mối quan hệ, gái gú. Đó là lẽ thường tình và em cũng thấy không cần phải bận tâm lắm cho đến khi chúng em cần đến sự hỗ trợ của nhân viên.

Gian hàng trưng bày đồ có một điều bất tiện là có một dãy hàng nằm trong tủ kính và chỉ có nhân viên mới có thể lấy hàng cho chúng em. Khi em cất tiếng nhờ chị nhân viên lấy giúp 1 vài sản phẩm, chị ấy có vẻ không vui vì đang nói chuyện thì phải ra phục vụ khách, rồi cách chị ấy giao tiếp với chúng em thì lạnh nhạt và thiếu cảm xúc. Chúng em thử nói chuyện vui vẻ với chị ấy xem chị có thay đổi thái độ như vừa đang nói chuyện với 3 đồng nghiệp hay không thì không hề, lạnh tanh và quay lại buôn chuyện tiếp.

Mua cũng được, không mua thì thôi

Sử dụng dịch vụ thì sử dụng, không thì thôi.

Cũng phải, mỗi nơi có 1 cách phục vụ khách hàng khác nhau và có những nhân viên với những tính cách khác nhau. Em cũng không có quyền gì để phán xét họ, hay những nhân viên của họ. Nhưng em có quyền lựa chọn sản phẩm và nơi mà mình cảm thấy được tôn trọng khi dùng dịch vụ.

Một thái độ phục vụ tốt, luôn giữ chân được khách hàng tới vào những lần sau. Nếu bạn có là một nhân viên ở đâu đó, dù là nhỏ hay lớn, dù vị trí bạn cao hay thấp. Bạn hãy rèn luyện cho mình một thái độ làm việc tốt, đó là bạn đã tự nâng cao giá trị bản thân mình trong mắt người đối diện. Đừng để người khác chỉ muốn tiếp xúc với bạn 1 vài lần là muốn bỏ đi.


Bạn làm gì không quan trọng, qua trọng là bạn làm chúng với thái độ như thế nào
Mợ hình như sắp mở dịch vụ. Hãy làm theo những gì mợ nghĩ, thực hiện theo những gì mợ học hỏi được ở ngành dịch vụ của Nhật Bản, ngành nghề kinh doanh của mợ chắc chắn sẽ khả quan. Đào tạo được nhân viên theo tác phong đó, chắc chắn mợ sẽ thành công. Đừng nghe thiên hạ làm gì. Dần dần rồi những dịch vụ kém sẽ bị đào thải thôi. Nhân viên như vậy do ông chủ kém.

Mình là người bán chỉ một vài mặt hàng, nhưng là người mua cả tỷ mặt hàng. Luôn đặt địa vị mình vào vị trí người mua, sẽ tìm được cách bán hàng và cách ứng xử tốt trong nhiều trường hợp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top