Có gì mà căng hở bác ?
Những gì bác
ung_sung_tu_tai nói nó "nằm" trong cái câu thành ngữ phổ biến
"Tiền ít đừng đòi hít l.. thơm"!
Dĩ nhiên, trong kinh doanh, người bán hàng phải có một hành vi ứng xử phù hợp với sản phẩm hay dịch vụ mình cung cấp. Tuy nhiên người mua cũng đừng mong hòng gì nhiều ở người bán với những dịch vụ bình thường hay không cao cấp, nhất là ở VN hay những quốc gia đang phát triển!
Bản thân em có những khi, vì giao tế, hay quan hệ "nhiều cấp" trong cuộc sống, việc ngồi vào một quán cà phê vỉa hè thậm chí cà phê bệt, khi người bán bưng tới một tách cà phê cho dù tách có sứt miệng hoặc rửa không sạch, em vẫn vui vẻ tiếp nhận nó, còn uống hay không là quyền của em, vì cái cần của em khi ngồi vào cái quán cà phê vỉa hè, hay bệt đó, không phải để uống cafe, mà để nói chuyện hoặc chia sẻ thông tin cần có hoặc "thỏa đáng" cho một mối quan hệ nào đó, hay nói ngắn gọn là giải quyết "công việc" hay mối quan hệ của mình lúc đó. Ly cà phê chỉ là một "mồi dẫn" cho em có một chỗ ngồi phù hợp trong thời điểm đó.
Em chỉ có thể có ý kiến, khi (nếu) trong tách cà phê đó, sau khi bưng ra, có một con ruồi hay một cộng rác mà thôi!
Cũng tách cà phê đó, nhưng nếu em uống một mình hay với bạn, ở một khách sạn năm sao thì chắc chắn, đừng nói nói chi cái tách miệng hay đĩa sứt cạnh, chỉ cần bộ tách sứ cao cấp đang đựng cafe đó, mà có vết dấu tay hoặc tách cà phê không để ngay ngắn xô lệch trong lòng saucer (đĩa) nói chi ruồi hay rác trong tách cafe. sau khi bưng ra, người phục vụ coi như xong, khi như vậy mà bỏ đi, thì chắc chắn em cũng không để yên ngay lúc đó!
Nói tóm lại câu
"Tiền nào của nấy" chớ hề sai!!!