[Funland] Thái độ hay trình độ

caophuonghanh

Xe buýt
Biển số
OF-773290
Ngày cấp bằng
4/4/21
Số km
772
Động cơ
50,883 Mã lực
Website
www.caophuonghanh.com
Mợ hình như sắp mở dịch vụ. Hãy làm theo những gì mợ nghĩ, thực hiện theo những gì mợ học hỏi được ở ngành dịch vụ của Nhật Bản, ngành nghề kinh doanh của mợ chắc chắn sẽ khả quan. Đào tạo được nhân viên theo tác phong đó, chắc chắn mợ sẽ thành công. Đừng nghe thiên hạ làm gì. Dần dần rồi những dịch vụ kém sẽ bị đào thải thôi. Nhân viên như vậy do ông chủ kém.

Mình là người bán chỉ một vài mặt hàng, nhưng là người mua cả tỷ mặt hàng. Luôn đặt địa vị mình vào vị trí người mua, sẽ tìm được cách bán hàng và cách ứng xử tốt trong nhiều trường hợp.
Em cảm ơn bác, chúc bác luôn mạnh khoẻ ^^ để có sức sử dụng các dịch vụ mới mẻ và chất lượng
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,922
Động cơ
1,632,757 Mã lực

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,266
Động cơ
413,514 Mã lực
...
Thế nên khi trình độ không cao thì không phân biệt được khách hàng và bọn dạo hàng nên mới bị nhầm lẫn, và sẽ bị những khách hàng chân chính bỏ đi; bị những bọn dạo hàng lên mạng "bóc phốt"
...
Nếu đã nhầm lẫn đi phục vụ niềm nở với bọn dạo hàng thì cớ gì lại bị chúng nó lên mạng bóc phốt nhỉ 🤔
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,922
Động cơ
1,632,757 Mã lực
Cụ quang ra thơ đê, viết věn nhiều làm giề. :)) :))
Em thấy cụ Quang làm thơ chưa hẳn là hay theo chuẩn phổ thông nhưng ý tứ luôn đúng và bố cục chặt chẽ, bao hàm.
Điểm mạnh trong thơ cụ Quang là nhỡ khi chép ta quên xuống hàng thì lại thành 1 bài văn xuôi rất khớp :))
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,980
Động cơ
384,616 Mã lực
Mấy nội dung về ứng xử với KH nó nằm trong món qly trải nghiệm KH (CEM), đảm bảo KH phê như tê tê trong suốt thời gian trước/trong/sau khi dùng dịch vụ - Hành trình KH (Customer Journey).

Lúc nào rảnh e post hầu các cụ cho đầy đủ, bài bản ạ :P

Vâng

Quay trở lại đúng chủ đề là trình độ hay thái độ.

Cứ ngẫm những các dạy truyền thống từ xưa, ta nhớ đến câu các cụ dạy "đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy"
Nghĩa là với mỗi loại đối tượng cần và phải có các hành xử phù hợp. Chứ không lại lại theo cái câu "nhân đạo với kẻ thù là tự sát"

Và như thế thì người bán hàng là người nên có trình độ để nhận biết đâu là người khách hàng, đâu là bọn dạo hàng để có thái độ phù hợp. Một cửa hàng có 4 nhân viên phục vụ (ví dụ vậy) mà NV không có trình độ để nhận ra đâu là khách hàng, đâu là con ất ở vào dạo hàng giết thời gian rồi cứ nhao vào phục vụ nó để nó khỏi lên mạng chửi thì NV đó rồi sẽ bị những KH khác phản hồi không tốt. Kiểu như nhiều anh em ta vào siêu thị xem mẫu mã, hỏi loạn cào cào đủ thứ trên trời dưới bể về một loại TV nào đó để có thông tin ra mua trên ộp cho nó rẻ có mà đầy rẫy. NV cứ chạy theo những bố này thì bỏ sạch khách khác ngay.

Thế nên khi trình độ không cao thì không phân biệt được khách hàng và bọn dạo hàng nên mới bị nhầm lẫn, và sẽ bị những khách hàng chân chính bỏ đi; bị những bọn dạo hàng lên mạng "bóc phốt"

Có những người bán hàng lâu năm chia sẻ một cách nhận biết khá đơn giản là những người mua hàng thực sự ấy, họ thường nhẹ nhàng và thông cảm với NV bán hàng lắm. Xem hàng, xem xong sắp xếp lại cũng tử tế; chứ cái bọn mà lục tung lên, cái gì cũng hỏi, cái gì cũng với xem, hỏi han bình luận bố đời thì khả năng lớn là xem xong phẩy mít đi với lý do "ở đây tuyền hàng tàu..."

Những khách hàng thực sự, là người tử tế thực sự thì khi không hài lòng thì thường họ sẽ góp ý ngay (với quản lý chẳng hạn) hoặc im lặng bỏ đi và từ bỏ cửa hàng đó; khi nào tiện câu chuyện thì họ mới nhớ ra kể lại chuyện hồi đó.
 

caophuonghanh

Xe buýt
Biển số
OF-773290
Ngày cấp bằng
4/4/21
Số km
772
Động cơ
50,883 Mã lực
Website
www.caophuonghanh.com
Mấy nội dung về ứng xử với KH nó nằm trong món qly trải nghiệm KH (CEM), đảm bảo KH phê như tê tê trong suốt thời gian trước/trong/sau khi dùng dịch vụ - Hành trình KH (Customer Journey).

Lúc nào rảnh e post hầu các cụ cho đầy đủ, bài bản ạ :P
Cụ cho em hóng thớt đó với ạ.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
14,919
Động cơ
640,435 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Có gì mà căng hở bác ? :-?
Những gì bác ung_sung_tu_tai nói nó "nằm" trong cái câu thành ngữ phổ biến "Tiền ít đừng đòi hít l.. thơm"! :))

Dĩ nhiên, trong kinh doanh, người bán hàng phải có một hành vi ứng xử phù hợp với sản phẩm hay dịch vụ mình cung cấp. Tuy nhiên người mua cũng đừng mong hòng gì nhiều ở người bán với những dịch vụ bình thường hay không cao cấp, nhất là ở VN hay những quốc gia đang phát triển! :">

Bản thân em có những khi, vì giao tế, hay quan hệ "nhiều cấp" trong cuộc sống, việc ngồi vào một quán cà phê vỉa hè thậm chí cà phê bệt, khi người bán bưng tới một tách cà phê cho dù tách có sứt miệng hoặc rửa không sạch, em vẫn vui vẻ tiếp nhận nó, còn uống hay không là quyền của em, vì cái cần của em khi ngồi vào cái quán cà phê vỉa hè, hay bệt đó, không phải để uống cafe, mà để nói chuyện hoặc chia sẻ thông tin cần có hoặc "thỏa đáng" cho một mối quan hệ nào đó, hay nói ngắn gọn là giải quyết "công việc" hay mối quan hệ của mình lúc đó. Ly cà phê chỉ là một "mồi dẫn" cho em có một chỗ ngồi phù hợp trong thời điểm đó.
Em chỉ có thể có ý kiến, khi (nếu) trong tách cà phê đó, sau khi bưng ra, có một con ruồi hay một cộng rác mà thôi! :P


Cũng tách cà phê đó, nhưng nếu em uống một mình hay với bạn, ở một khách sạn năm sao thì chắc chắn, đừng nói nói chi cái tách miệng hay đĩa sứt cạnh, chỉ cần bộ tách sứ cao cấp đang đựng cafe đó, mà có vết dấu tay hoặc tách cà phê không để ngay ngắn xô lệch trong lòng saucer (đĩa) nói chi ruồi hay rác trong tách cafe. sau khi bưng ra, người phục vụ coi như xong, khi như vậy mà bỏ đi, thì chắc chắn em cũng không để yên ngay lúc đó! :D

Nói tóm lại câu "Tiền nào của nấy" chớ hề sai!!! [-X
Lại càng căng. Cụ nói nhiều và xa xôi quá. Việc một người bán hàng, có trách nhiệm với công việc của mình đó là cười với khách hàng, lễ phép với khách hàng của mình. Có trách nhiệm giới thiệu với khác hàng của mình chủng loại, công năng và chất lượng của hàng hóa. Đó là những điều tối thiểu của một người bán hàng chứ chả có kiểu tiền nào của đó cả. Cụ nghĩ sao về câu " Khách hàng là thượng đế"?
 

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,087
Động cơ
460,764 Mã lực
Em nghe nhưng không chắc nhớ chính xác:
Thái độ tạo nên thói quen.
Thói quen tạo nên tính cách.
Tính cách tạo nên số phận.
 

huycannhinho

Xe tải
Biển số
OF-743137
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
359
Động cơ
62,743 Mã lực
Tuổi
42
Đào tạo, thay đổi thái độ khó hơn trình độ
Không hoàn toàn đâu bác, em thấy đào tạo nhân viên mới ở Thế Giới Di Động đang làm và nhân rộng rất tốt
Chưa biết vào có mua hay không nhưng từ bác giữ xe tới bé lễ tân đều có những thái độ và "cử chỉ" rất ấm áp lòng người
Nhân rộng và đi sâu hơn mới thấy => Chế tài và cách thức của công ty đó chuẩn chỉnh và bài bản thế nào
Tôi rất tán thành việt nam ứng xử như vậy ^^
 

caophuonghanh

Xe buýt
Biển số
OF-773290
Ngày cấp bằng
4/4/21
Số km
772
Động cơ
50,883 Mã lực
Website
www.caophuonghanh.com
Em nghe nhưng không chắc nhớ chính xác:
Thái độ tạo nên thói quen.
Thói quen tạo nên tính cách.
Tính cách tạo nên số phận.
em đang tò mò về chữ ký của bác, theo bác em nên đưa đơn gì để bác dám ký nào :))))
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,426
Động cơ
291,729 Mã lực
Họ đang làm quá tốt dịch vụ rồi đó ạ, và nếu họ cứ duy trì như thế và nâng cấp thêm nữa thì họ sẽ có được những khách hàng trung thành, mua đi mua lại nhiều lần. Không những thế, những khách đó còn có thể đem lại những khách hàng mới cho cửa hàng. Đơn giản như việc bác vừa khen họ trên diễn đàn thôi, đã để lại ấn tượng tốt về đơn vị đó trong mắt người đọc của các cụ mợ khác.

Còn những nơi mà khách phải lễ phép thì nhân viên mới lễ phép thì khó lắm. Thời buổi này chỉ cần cái CHÊ của khách là coi như các đơn vị đó khổ rồi. Vì giờ không như xưa, không có chỗ đó, còn nhiều chỗ khác cung cấp. Chỉ khi nào họ độc quyền sản phẩm, họ có những cái mà nơi khác không có, thì họ có thể bán hàng mà không cần quan tâm đến thái độ của khách.

Như bác kia có bảo em là, em bắt chuyện với nhân viên, chắc gì họ đã thích, hoặc họ không muốn trả lời vì đơn giản nhân viên nó không muốn trả lời em, rồi gieo nhân nào gặp quả ấy, thú thực nếu làm dịch vụ mà như thế, em nghĩ chỉ có họ tự làm và tự phục vụ họ được thôi.

Người tiêu dùng bây giờ cũng thông minh mà, tiết kiệm chi phí mà mua được đồ tốt là rất tốt, chứ không ai coi là hà tiện. Còn bác nào mà nghĩ là tiền ít mà đòi hít đồ thơm, có chi nhiều tiền thì mới được dịch vụ tốt, thì đó là bác nhiều tiền và không chi li tính toán, hoặc bác tiêu tiền để cho thiên hạ thấy được độ thoáng của bản thân. Chứ như các Sếp em, tiền thì em nghĩ là không thiếu đâu, nhưng những cái nhỏ nhất các Sếp cũng yêu cầu phải khảo giá nhiều nơi, so sánh chất lượng rồi mới làm, bên nào tiết kiệm được chi phí mà đáp ứng tiêu chí thì mình chơi.
Qua vài thớt,và thớt này,đến hiện tại thì mợ nhận ra nơi này chủ yếu là để xả xì trớt phải không?
Vui vậy thôi, tuy nhiên có những điều đáng để suy ngẫm,ngay cả trong diễn đàn này cũng rất nhiều người lớn tuổi,nhưng môi trường họ làm việc chủ yếu là với thành phần nào,hay người trẻ giàu có ra sao...tuy nhiên trong đó ta vẫn sẽ nhận ra đặc trưng văn hóa của từng cách sống,môi trường. Tuy nhiên,chúc mợ vui vẻ. Hy vọng rằng mợ vẫn lên bài và biết lựa chọn những gì hợp với bản thân,cũng như luôn biết cách hài lòng với tất cả những gì ở nơi này đem lại. Mọi vấn đề đều có tính 2 mặt.
 

caophuonghanh

Xe buýt
Biển số
OF-773290
Ngày cấp bằng
4/4/21
Số km
772
Động cơ
50,883 Mã lực
Website
www.caophuonghanh.com
Qua vài thớt,và thớt này,đến hiện tại thì mợ nhận ra nơi này chủ yếu là để xả xì trớt phải không?
Vui vậy thôi, tuy nhiên có những điều đáng để suy ngẫm,ngay cả trong diễn đàn này cũng rất nhiều người lớn tuổi,nhưng môi trường họ làm việc chủ yếu là với thành phần nào,hay người trẻ giàu có ra sao...tuy nhiên trong đó ta vẫn sẽ nhận ra đặc trưng văn hóa của từng cách sống,môi trường. Tuy nhiên,chúc mợ vui vẻ. Hy vọng rằng mợ vẫn lên bài và biết lựa chọn những gì hợp với bản thân,cũng như luôn biết cách hài lòng với tất cả những gì ở nơi này đem lại. Mọi vấn đề đều có tính 2 mặt.
em cảm ơn bác.
Thực ra OF có cái rất hay của OF.

Là một xã hội thu nhỏ, nơi mà em có thể gặp gỡ và trò chuyện cùng nhiều người. OF còn chất lượng hơn mấy cái fanpage nhảm nhí trên FB mà không đem lại giá trị học hỏi nào ngoài lấy đi thời gian.

Em thích nhất là trên OF đều là các bác lớn tuổi, đã trải sự đời, biết nhiều thứ, và những chia sẻ, góp ý của các cụ các mợ là giúp em mở mang thêm về suy nghĩ của từng giai cấp, độ tuổi. Em một phần là chia sẻ những gì em thấy để nhận về những cái nhìn đa chiều. Nếu 1 mình em sẽ chỉ nhìn được xã hội qua 1 góc nhìn riêng em, không có sự so sánh đánh giá, và thiếu thông tin. Khi lên OF, có vô vàn cách nhìn khác nhau được mở ra, có vô vàn tính cách được bộc lộ. Qua đây em cũng học được cách phải đối ứng với các kiểu tính cách khác nhau như nào, và nó rất có giá trị trong việc quản lý nhân sự.

Trên này em không biết rõ danh tính các bác là ai, địa vị các bác như nào, những mỗi kiến thức em không biết mà được các bác mở mang thêm nó giống như việc đi học miễn phí.

Em đến với OF bằng tinh thần rất cầu thị và thẳng thắn, nên em sẽ vẫn cứ hoạt động lâu dài tại OF ạ.
 

Gacon2012

Xe buýt
Biển số
OF-165557
Ngày cấp bằng
7/11/12
Số km
595
Động cơ
350,982 Mã lực
vụ thái độ này bên thế giới di động làm rất tốt, mợ muốn được sự hài lòng cứ vào đó, e đảm bảo sẽ thấy thoải mái với phong cách làm việc của đội ngũ này!
 

ChemGioCoiOp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-741588
Ngày cấp bằng
2/9/20
Số km
614
Động cơ
68,329 Mã lực
Em nghe nhưng không chắc nhớ chính xác:
Thái độ tạo nên thói quen.
Thói quen tạo nên tính cách.
Tính cách tạo nên số phận.
Suy nghĩ tạo nên hành động.
Hành động tạo nên thói quen.
Thói quen tạo nên tính cách.
Tính cách tạo nên số phận.

Mấy câu này xưa rồi diễm. Bây h người ta có câu "Những thằng hay nói đạo đức thường sống như lìn" :))
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,922
Động cơ
1,632,757 Mã lực
em cảm ơn bác.
Thực ra OF có cái rất hay của OF.

Là một xã hội thu nhỏ, nơi mà em có thể gặp gỡ và trò chuyện cùng nhiều người. OF còn chất lượng hơn mấy cái fanpage nhảm nhí trên FB mà không đem lại giá trị học hỏi nào ngoài lấy đi thời gian.

Em thích nhất là trên OF đều là các bác lớn tuổi, đã trải sự đời, biết nhiều thứ, và những chia sẻ, góp ý của các cụ các mợ là giúp em mở mang thêm về suy nghĩ của từng giai cấp, độ tuổi. Em một phần là chia sẻ những gì em thấy để nhận về những cái nhìn đa chiều. Nếu 1 mình em sẽ chỉ nhìn được xã hội qua 1 góc nhìn riêng em, không có sự so sánh đánh giá, và thiếu thông tin. Khi lên OF, có vô vàn cách nhìn khác nhau được mở ra, có vô vàn tính cách được bộc lộ. Qua đây em cũng học được cách phải đối ứng với các kiểu tính cách khác nhau như nào, và nó rất có giá trị trong việc quản lý nhân sự.

Trên này em không biết rõ danh tính các bác là ai, địa vị các bác như nào, những mỗi kiến thức em không biết mà được các bác mở mang thêm nó giống như việc đi học miễn phí.

Em đến với OF bằng tinh thần rất cầu thị và thẳng thắn, nên em sẽ vẫn cứ hoạt động lâu dài tại OF ạ.
mình cứ vững tâm, có anh luôn sát cánh nhé :x
 

Boobaby

Xe máy
Biển số
OF-774524
Ngày cấp bằng
15/4/21
Số km
53
Động cơ
39,090 Mã lực
Nơi ở
Kiến Hưng, Hà Đông, HN
Suy nghĩ tạo nên hành động.
Hành động tạo nên thói quen.
Thói quen tạo nên tính cách.
Tính cách tạo nên số phận.

Mấy câu này xưa rồi diễm. Bây h người ta có câu "Những thằng hay nói đạo đức thường sống như lìn" :))
Xưa thì có liên quan gì đâu cụ, quan trọng là nó bao giờ cũng đúng.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực
Vâng chắc ai thich nghe nhac Mỹ, cũng biết bài hát nổi tiếng "LET IT BE" phải không ạ?! :D

Còn câu em viết "Let's it be" với hàm ý "Let us it be". Nghĩa của nó ntn thì tự tìm mà hiểu về cách viết này. Lưu ý đây là "tay em viết" lại còn (tô đậm cốt gây chú ý) chứ không copy của ai nhé! :P
Em biết trước sẽ có mấy "còm" thắc mắc nên đã chuẩn bị tiếp chiêu ngay! :))

Bài hát "Mỹ" lổi tiếng tên là "Let's It Be" phỏng cụ?
Cụ tài thật, cái gì cũng biết.
Let's it be, let's it be, let shiit be, let shiit be
Whisper words of dummy, "Let's it be
" - lời của ló hay thế không biết. Cụ đúng là đỉnh của chóp.

Em chỉ giải thích cho những ai thực sự muốn tìm hiểu còn loại giẻ rách "vạch lá tìm sâu" thì không đáng cho em quan tâm chia sẻ bác ạ! :P

Xin nhắc ai quan tâm tới cụm từ "Let's it be" Google là một công cụ tra soát tương đối phổ cập đại chúng, ngoài ra còn kiến thức về văn phạm (ngữ pháp) tiếng Anh cũng như cú pháp (Syntax) của từng người viết ra nữa bác ạ! :))

tumblr_mfu5s3v5nb1rknrf9o1_500.gif



Em chả biết, cụ viết ra đc thì giải thích được, cụ lại bảo em tự đi google ấy ạ, cụ nói chuyện buồn cười thế?
Hay cụ ko giải thích đc? :D
Hay Singlish or Tàulish viết như vậy là bt :D
Em đề nghị mợ cứ để cho cụ này thể hiện.
Dạo này Ô tô făn nhạt hoét nên những "đóng góp" của cụ QUANG1970 là rất đáng quý.
 
Chỉnh sửa cuối:

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực
Hôm trước có một người nói với em ý này, và em cũng thấy đúng, đó là mợ thớt về Thài Bình hơi phí.
Người như mợ có tiềm năng phát triển rất lớn.
Mợ chí ít thì cũng nên ở HN hoặc TpHCM. Nếu ra nước ngoài được thì tốt.

Edit: Cái post này là em post nghiêm túc và thật lòng nhé, không như post trên :D

Em thấy mợ thớt có nhiều cá tính cũng như tài năng đáng quý, mợ tự tin lên.
Nhưng ở môi trường càng thuận lợi thì nó sẽ làm mợ tăng tốc càng nhanh hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,411
Động cơ
-177,710 Mã lực
Hôm trước có một người nói với em ý này, và em cũng thấy đúng, đó là mợ thớt về Thài Bình hơi phí.
Người như mợ có tiềm năng phát triển rất lớn.
Mợ chí ít thì cũng nên ở HN hoặc TpHCM. Nếu ra nước ngoài được thì tốt.
Cụ đểu lắm nhé.😁
Trước cụ khen người khác “sâu sắc “mà em cứ ôm bụng cười. Gớm thật!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top