Mợ đọc lại các bài trên giúp em: những gì em chém ở đây là phản bác lại trực tiếp từng comment kiểu "đâm va kiểu đấy là đâm va nhẹ" hay "khung xe TOY làm mềm để hấp thụ va chạm" trong cái vụ đó nhé... Em dẫn cái link vụ đấy đấy là để nêu thông tin lều báo dẫn lời chủ xe nói hành khách có cài seatbell nhưng dây không siết - để reply lại comment của cụ cuồng Toy mấy trang trước nói kiểu seatbell mới quan trọng (imply là túi khí không bung cũng chả sao????
) Em khẳng định ở đâu rằng vụ Camry túi khí không nổ là đúng hay sai??? Em vẫn nói thông tin vụ đó chỉ có một chiều (từ lều báo) nên đó là nguồn thông tin duy nhất - nếu TOY có thông tin trả lời cái khiếu nại của cụ chủ xe đấy thì lại khác nhé!
Các cụ vào bảo vệ cho TOY thì viết khách quan cho nó đúng và hợp lý, chứ toàn viết mấy comment nghe nghịch lỗ tai nên em mới phải chém lại. Về vụ Camry thì em cũng xin dùng chính hai chữ "ấu trĩ" lại hầu mợ thần chiến tranh khi comment ẩu như trên nhé!
Btw, các cụ giờ chuyển qua phán chung chung về vụ túi khí, thì em cũng chém chung chung nhé:
Túi khí không nổ nó
phải có một lý do cụ thể nào đó, đủ lý do nhưng có thể tạm liệt kê thành hai nhóm khả năng chung: (i) vì các điều kiện kích nổ túi khí chưa đủ (bao gồm cả thiết kế và số lượng cảm biến ba lăng nhăng), hoặc (ii) có hội tụ đủ rồi nhưng vì lỗi kỹ thuật mà túi khí không bung. Phân biệt giữa hai trường hợp này thì không phải các ý kiến chuyên gia phán bừa là được, mà phải lượng hoá cụ thể bằng các thông số kỹ thuật mà dân đen như em nhìn vào đủ để bị hoa mắt chóng mặt đek hiểu gì.
Tai nạn nhỏ thì không nói làm gì. Tai nạn chết người mà có hiện tượng túi khí không bung thì dù cơ quan quản lý không can thiệp, về khía cạnh đạo đức kinh doanh, hãng xe vẫn phải tự điều ra để làm rõ việc túi khí không bung rơi vào trường hợp (i) nêu trên hay là trường hợp (ii). Nếu là trường hợp (ii) thì phải có điều chỉnh để ngăn ngừa sự việc tương tự. Ngoài ra khi bị khách hàng khiếu nại, hãng xe cũng có trách nhiệm kiểm tra và trả lời rõ ràng cho khách hàng.
Giờ em hỏi lại:
- Tất cả các vụ liên quan đến túi khí ở Việt Nam, toàn vụ nhẹ nhàng kiểu Camry hôn xe máy rồi chạy trốn như các cụ đang cố bám vào ah? Không có vụ nào đâm đụng nặng hoặc có thương vong gì hết, đúng không ah?
- Khi TOY bị khách hàng khiếu nại, TOY có kiểm tra khảo sát cụ thể về mặt kỹ thuật và có câu trả lời cụ thể bằng văn bản cho các khách hàng không?
Nếu có kết luận cụ thể về mặt kỹ thuật, có bác nào làm cho TOY tiếp cận được thì quăng ra đây để trên này anh em nào rành kỹ thuật nhẩy vào soi xem TOY đúng hay sai, đại tiện thế sao không cụ nào bên TOY giúp anh em tiết kiệm thời gian chém gió ở đây?