- Biển số
- OF-395495
- Ngày cấp bằng
- 6/12/15
- Số km
- 100
- Động cơ
- 235,200 Mã lực
- Tuổi
- 38
hôm trước nhìn cụ nào đăng 2 ảnh trên fb. Toy thì bung đầu vẫn không bung, con porsche thì mới cọ móp tí cánh đã bung
Cái này thì các hãng có cùng một nguyên lý, riêng toyota nhà mình thì có nguyên lý riêng là phải lựa đâm đúng cách, đúng chiều không thì phí túi. Mạng người bây giờ rẻ không bằng cái túi khí.Dạo này mình thấy túi khí ô tô có nhiều vấn đề được nói đến nên cũng tìm hiểu để thỏa mãn tò mò. Sau khi nghiên cứu thì mình có một số thắc mắc muốn nhờ các Bác khai sáng giúp:
- Nguyên lý hoạt động ra sao?
- Chất gì làm cho túi khí phình lên nhanh, sau khi bung bao nhiêu lâu thì xẹp lại?
- Các cảm biến của túi khí hoạt động độc lập với ECU của xe không?
- Seat belt có liên quan tới túi khí không, nếu không cài thì túi khí có hoạt động không?
- Xe ô tô có duy nhất 2 túi khí trước thì khi bị xe sau va chạm mạnh( xe mình đang đỗ) hoặc lật thì túi khí sẽ hoạt động thế nào?
- Em thấy vô lăng xe tại sao không ghi airbag luôn mà đôi khi có thêm chữ SRS?
- Chi phí phục hồi túi khí sau khi nổ khoảng bao nhiêu và làm sao biết nó còn tốt hay đã hỏng?
Mình rất mong các Bác am hiểu về vấn đề này giúp mình hiểu thêm.
Cơ bản là có ai bắt cụ mua đâu, nhỡ đâu có người vẫn muốn mua chỉ vì thích kiểm tra lòng can đảm thì sao.Túm lại ta là người dùng e'o cần biết nguyên lý ra làm e'o sao của túi khí mà chỉ cần biết đâm bét đầu mà không bung như các hãng khác hay bị cắt bớt an toàn so với các nước khác trong khu vực và tg thì tẩy chay e'o mua nữa cho bọn nó phá sản đi. Cái loại làm ăn như cức + tham lam mất cmn dạy như này thì nên dẹp mịa nó tiệm đc rồi đấy