THẮC MẮC VỀ NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA TÚI KHÍ.

starchoice

Xe hơi
Biển số
OF-114488
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
175
Động cơ
388,679 Mã lực
Thật, cụ choice viết một bài rõ dài mà em đọc chả hiểu gì... đặc biệt cái ví dụ cầm trứng gà nhẩy nhót... chả hiểu cụ liên hệ giữa ví dụ đấy đến cái tiếp đất 2 như thế nào...

Em cố hiểu ý cụ thì cũng chỉ liên hệ cái tiếp đấy 2 cụ nói với những gì em đã nêu trong post trước của em thôi: lực đâm va trực diện không hấp thụ hoàn toàn tại cản trước và khoang động cơ của xe, mà được chia sẻ và truyền đến khung sườn xe để cùng chịu lực, giông như việc cụ chia nhỏ trọng lực ra đều cả bàn chân, đầu gối, khớp gối trong cái ví dụ 2 cụ nêu...

Rút gọn lại ý của cụ là TOY làm cabin xe rất chắc chắn rồi, còn các phần còn lại của khung xe mềm để hấp thụ lực cho khoang lái, đúng không ah?

Bàn xong việc "túi khí không nổ có phải một vấn đề thực tế với TOY VN hay không", cụ chia sẻ thêm về độ cứng cabin các xe của Toy nhé ah...
Em xin lỗi cụ, tại không có thời gian cộng với trình em kém quá nên viết dài. Cụ hiểu đúng ý em rồi đấy ạ.
Em xin nói rõ hơn là không chỉ có mỗi Toy mà các hãng khác cũng cố gắng thiết kế xe để xe dễ hấp thụ lực va chạm vào khoang động cơ nhằm giảm gia tốc âm khi xảy ra va chạm. (ví dụ thiết kế khung xe ACE của Honda chẳng hạn)

Quay trở lại vấn đề "túi khí không nổ có phải một vấn đề thực tế với TOY VN hay không?", theo em, đây là một vấn đề to đối với Toyota VN ở khía cạnh công tác truyền thông. Truyền thông của Toyota VN quá kém khi không giải thích rõ với khách hàng. Kết quả là tai nạn nào của xe Toyota mọi người cũng bảo:" Xe đâm không đúng cách" hoặc "Xe đâm không đủ lực" hoặc "Tài xế chưa đọc pass để kích hoạt túi khí" hoặc tệ hơn "Xe không có túi khí", "xe không có/hoặc chỉ có 1 cảm biến"...

Trên góc độ kỹ thuật, em tin (biết chắc chắn) rằng cái xe Toyota, hoặc Honda, hoặc Ford ở thị trường Đông Nam Á này (ASEAN) đều giống hệt nhau. Có khác nhau thì chỉ khác nhau ở tay lái nghịch hay tay lái thuận thôi. Từ đó suy ra, thiết kế là thiết kế chung, không có chuyện hãng ở VN cắt bớt option hay túi khí chỉ vì lợi nhuận đâu.
Toyota bị ném đá nhiều, một phần là lượng xe của họ chiếm thị phần lớn, dẫn tới số vụ tai nạn liên quan đến Toyota cũng nhiều hơn hẳn. Cách trả lời chưa làm khách hàng hiểu cũng góp phần làm số lượng chủ xe bị tai nạn bức xúc cao hơn hẳn những hãng khác thôi.
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
734
Động cơ
514,140 Mã lực
Thiết kế xe để hấp thụ và phân tán, dàn đều lực va chạm lên khung vỏ tránh tác động vào cabin hành khách là nguyên tắc chung mà hãng nào cũng nghiên cứu, nhưng mỗi hãng sẽ có thiết kế riêng. Em không nói là TOY không nghiên cứu và áp dụng nguyên tắc này.

Nhưng như em đã nói ở post trước, để hấp thụ và phân tán được lực va chạm, thì điều kiện tiên quyết là cái khung xe phải có một độ vững chắc nhất định, chứ không thể nào chỉ đâm va nhẹ đã có thể xô lệch hay biến dạng được.

Nếu đâm va nhẹ mà khung đã méo mó xô lệch được thì chỉ có chính điểm va chạm trên khung xe hấp thụ lực mà thôi, dư lực còn thừa sau khi "phá" xong cái điểm va chạm đó sẽ tác động đến các bộ phận liền xung quanh nó và phá tiếp... cứ như thế thì phân tán lực theo nguyên lý kiểu gì bây giờ ah...

Em lấy chính ví dụ của cụ để phân tích nhé: cụ nhẩy trên bàn xuống (va chạm nhẹ) nhưng nếu bàn chân + ống chân cụ không đủ chắc để chịu lực va chạm khi tiếp đất, ngược lại chân yếu (lấy ví dụ ai bị xương thuỷ tinh đi cho dễ hình dung), vừa chạm đất đã gẫy, thì có nhún gối gập người etc lại để tiếp tục phân tán bớt lực tác động ra khắp cả thân người được không?

Toy bị ném đá nhiều không phải mỗi vấn đề túi khí cụ ah... khung vỏ quá mềm, cabin yếu, thiết bị an toàn bị cắt xén... cũng là mấy vấn đề được bàn rồi... rồi cả vụ cân xe nhập vs. xe liên doanh nữa ;)
 

phutran120

Xe tải
Biển số
OF-360587
Ngày cấp bằng
29/3/15
Số km
431
Động cơ
263,700 Mã lực
Em xin lỗi cụ, tại không có thời gian cộng với trình em kém quá nên viết dài. Cụ hiểu đúng ý em rồi đấy ạ.
Em xin nói rõ hơn là không chỉ có mỗi Toy mà các hãng khác cũng cố gắng thiết kế xe để xe dễ hấp thụ lực va chạm vào khoang động cơ nhằm giảm gia tốc âm khi xảy ra va chạm. (ví dụ thiết kế khung xe ACE của Honda chẳng hạn)

Quay trở lại vấn đề "túi khí không nổ có phải một vấn đề thực tế với TOY VN hay không?", theo em, đây là một vấn đề to đối với Toyota VN ở khía cạnh công tác truyền thông. Truyền thông của Toyota VN quá kém khi không giải thích rõ với khách hàng. Kết quả là tai nạn nào của xe Toyota mọi người cũng bảo:" Xe đâm không đúng cách" hoặc "Xe đâm không đủ lực" hoặc "Tài xế chưa đọc pass để kích hoạt túi khí" hoặc tệ hơn "Xe không có túi khí", "xe không có/hoặc chỉ có 1 cảm biến"...

Trên góc độ kỹ thuật, em tin (biết chắc chắn) rằng cái xe Toyota, hoặc Honda, hoặc Ford ở thị trường Đông Nam Á này (ASEAN) đều giống hệt nhau. Có khác nhau thì chỉ khác nhau ở tay lái nghịch hay tay lái thuận thôi. Từ đó suy ra, thiết kế là thiết kế chung, không có chuyện hãng ở VN cắt bớt option hay túi khí chỉ vì lợi nhuận đâu.
Toyota bị ném đá nhiều, một phần là lượng xe của họ chiếm thị phần lớn, dẫn tới số vụ tai nạn liên quan đến Toyota cũng nhiều hơn hẳn. Cách trả lời chưa làm khách hàng hiểu cũng góp phần làm số lượng chủ xe bị tai nạn bức xúc cao hơn hẳn những hãng khác thôi.
ông làm trong Toyota à mà biết rõ vậy, chắc ông biết lý do sao mấy cái xe nát đầu mà chưa nổ hả? giải thích hộ cái, hay lại người chưa sao thì chưa cần nổ " như 1 thành viên tích cực'' nào đó =))
 

Athena

Xe tăng
Biển số
OF-28442
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
1,578
Động cơ
499,513 Mã lực
Nơi ở
Royal City
ông làm trong Toyota à mà biết rõ vậy, chắc ông biết lý do sao mấy cái xe nát đầu mà chưa nổ hả? giải thích hộ cái, hay lại người chưa sao thì chưa cần nổ " như 1 thành viên tích cực'' nào đó =))
Suốt ngày vào ném đá không thấy mệt à? :)) :)) :)) :)) :)) Chứng tỏ thâm thù với Toyota to phết.
 

phutran120

Xe tải
Biển số
OF-360587
Ngày cấp bằng
29/3/15
Số km
431
Động cơ
263,700 Mã lực
Suốt ngày vào ném đá không thấy mệt à? :)) :)) :)) :)) :)) Chứng tỏ thâm thù với Toyota to phết.
thâm thù gì đâu, đồ nhập thì vẫn ưu tiên chọn thôi, thế nào lan man túi khí lại chuyển sang toy, tthý nhột à =))
 

Athena

Xe tăng
Biển số
OF-28442
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
1,578
Động cơ
499,513 Mã lực
Nơi ở
Royal City
thâm thù gì đâu, đồ nhập thì vẫn ưu tiên chọn thôi, thế nào lan man túi khí lại chuyển sang toy, tthý nhột à =))
Không, công kích tý xem vài nick chuyên vào box toy chê bai toy gồm những ai thôi. Hê hê. :))
 

Athena

Xe tăng
Biển số
OF-28442
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
1,578
Động cơ
499,513 Mã lực
Nơi ở
Royal City
quan trọng là nói có đúng hay ko thôi
Thế người suốt ngày vào chê bai Toy thì cũng có thể nói đúng và cũng có thể nói sai nhỉ? :)) :)) :)) nếu nói sai là kiểu hiểu biết có hạn nhưng cố tình dìm hàng, còn nếu nói đúng thì chứng tỏ rất am hiểu và rất cuồng Toy nhé. Một hãng xe mà đầy lỗi như thế có gì hấp dẫn ông đến vậy nhỉ? :)) :)) :))
 

phutran120

Xe tải
Biển số
OF-360587
Ngày cấp bằng
29/3/15
Số km
431
Động cơ
263,700 Mã lực
Thế người suốt ngày vào chê bai Toy thì cũng có thể nói đúng và cũng có thể nói sai nhỉ? :)) :)) :)) nếu nói sai là kiểu hiểu biết có hạn nhưng cố tình dìm hàng, còn nếu nói đúng thì chứng tỏ rất am hiểu và rất cuồng Toy nhé. Một hãng xe mà đầy lỗi như thế có gì hấp dẫn ông đến vậy nhỉ? :)) :)) :))
1 hãng làm ăn vớ vẩn như vậy mà sao vẫn có người cuồng như vậy =)), vẫn câu cũ, có đúng ko thôi =)), như ông Tạch chắc hẳn là anti rồi =))
 

Athena

Xe tăng
Biển số
OF-28442
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
1,578
Động cơ
499,513 Mã lực
Nơi ở
Royal City
1 hãng làm ăn vớ vẩn như vậy mà sao vẫn có người cuồng như vậy =)), vẫn câu cũ, có đúng ko thôi =)), như ông Tạch chắc hẳn là anti rồi =))
Tôi thấy ông thích Toy còn hơn cả tôi đấy. :)) Yêu Toy rồi đúng không? Giống mấy ông tướng chê gái đẹp sang chảnh nhưng vẫn cứ dán mắt vào ý. :)) :)) :))
 

phutran120

Xe tải
Biển số
OF-360587
Ngày cấp bằng
29/3/15
Số km
431
Động cơ
263,700 Mã lực
Tôi thấy ông thích Toy còn hơn cả tôi đấy. :)) Yêu Toy rồi đúng không? Giống mấy ông tướng chê gái đẹp sang chảnh nhưng vẫn cứ dán mắt vào ý. :)) :)) :))
gái đẹp chỉ để ngắm chứ có mất thằng muốn cưới về làm vợ đâu =))
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,631
Động cơ
970,446 Mã lực
Thiết kế xe để hấp thụ và phân tán, dàn đều lực va chạm lên khung vỏ tránh tác động vào cabin hành khách là nguyên tắc chung mà hãng nào cũng nghiên cứu, nhưng mỗi hãng sẽ có thiết kế riêng. Em không nói là TOY không nghiên cứu và áp dụng nguyên tắc này.

Nhưng như em đã nói ở post trước, để hấp thụ và phân tán được lực va chạm, thì điều kiện tiên quyết là cái khung xe phải có một độ vững chắc nhất định, chứ không thể nào chỉ đâm va nhẹ đã có thể xô lệch hay biến dạng được.

Nếu đâm va nhẹ mà khung đã méo mó xô lệch được thì chỉ có chính điểm va chạm trên khung xe hấp thụ lực mà thôi, dư lực còn thừa sau khi "phá" xong cái điểm va chạm đó sẽ tác động đến các bộ phận liền xung quanh nó và phá tiếp... cứ như thế thì phân tán lực theo nguyên lý kiểu gì bây giờ ah...

Em lấy chính ví dụ của cụ để phân tích nhé: cụ nhẩy trên bàn xuống (va chạm nhẹ) nhưng nếu bàn chân + ống chân cụ không đủ chắc để chịu lực va chạm khi tiếp đất, ngược lại chân yếu (lấy ví dụ ai bị xương thuỷ tinh đi cho dễ hình dung), vừa chạm đất đã gẫy, thì có nhún gối gập người etc lại để tiếp tục phân tán bớt lực tác động ra khắp cả thân người được không?

Toy bị ném đá nhiều không phải mỗi vấn đề túi khí cụ ah... khung vỏ quá mềm, cabin yếu, thiết bị an toàn bị cắt xén... cũng là mấy vấn đề được bàn rồi... rồi cả vụ cân xe nhập vs. xe liên doanh nữa ;)
Em thấy cụ starchoice phân tích về việc hấp thụ lực hợp lý đó ợ. yếu ở đây ko phải ví như xương thuỷ tinh như cụ nói, mà sẽ làm giảm tốc độ và lực va chạm dần dần thông qua biến dạng khoang động cơ. Ví dụ của cụ về nhảy từ trên cao xuống, chẳng hạn 2-3m xuống, chả ai điên mà để đầu gối thẳng cứng ra cả, kiểu j cũng phải mềm ra. Khung gầm, vỏ ko thể mềm dẻo linh hoạt như con người, thì họ tính toán để việc hấp thụ lực thông qua biến dạng. Ko phải cứng đã là tốt. Về khung gầm của xe Toy, cá nhân em đánh giá ổn. Nhìn các xe Toy trên 10 năm, khung gầm em thấy đa phần vẫn ok lắm. Em chỉ ko hài lòng về phần vỏ xe Toy thôi ợ:D

Việc Toy chiếm số lượng lớn trên đường thì kéo theo rất nhiều thứ. Bị soi nhiều, tai nạn nhiều .... và cũng có nhiều người ko mua Toy đơn giản vì nó chạy quá nhiều ngoài đường ... Đến cả những người trước đây đã dùng nhưng ko hài lòng, chuyển sang hãng khác... Nên cá nhân em đánh giá, tự trải nghiệm và đúc rút ra điều mình cần ở 1 cái xe, sau đó lựa chọn là chuẩn. Xe Toy cũng ko phải tự nhiên qua bao nhiêu năm mà vẫn được lòng 1 bộ phận khách hàng, đặc biệt cánh lái xe. E mua Toy, ko tham khảo 1 câu nào trên diễn đàn này vì em biết 9 người 10 ý, chưa kể thành phần pr or anti, "đâm thuê chém mướn".... Cụ cứ lượn qua tất các box hãng xe, cụ vào box nào, xe hãng đó đứng nhất về ưu điểm ...:)) E thấy về mặt hiền. box Toy nằm trong top hiền nhất đó ợ, các cụ gạch đá tẹt vẫn đáp lời=)) E đi hỏi các lái xe. Và thật lòng đa phần họ nói mua Toy và em xuống tiền :D Nếu dùng ko hài lòng, e sẽ chọn hãng khác. Đơn giản vậy thôi.
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
734
Động cơ
514,140 Mã lực
Nhà em ông anh rể cũng chạy Camry SE 2010 nhập mỹ, chạy 5 năm rồi em lên chạy thấy khá nhiều vấn đề. Các cụ cứ nói TOY lành, chứ hỏng vặt cũng kha khá đấy, được mỗi cái sẵn đồ và đồ tương đối rẻ thôi (nhưng ngược lại đồ trôi nổi cũng quá nhiều).

Giảm tốc độ + va chạm dần dần: xin lỗi mấy cụ, em không phải dân kỹ thuật nhưng trộm nghĩ mình viết cũng khá rõ ở mấy bài trước rồi. Viết vậy mà mấy cụ vẫn chả bám vào kỹ thuật để trao đổi gì, quanh đi quẩn lại vẫn chỉ biết nêu kết luận chung chung kiểu khung xe của TOY làm mềm để "giảm tốc độ và va chạm dần dần" thì em cũng chịu thua... đâm va ở tốc độ 60km/h may ra em còn nghĩ đến vụ "va chạm dần dần" chứ cụ thử tưởng tượng đâm va ở 100km/h hay 140km/h xem "va chạm dần dần" nó sẽ như thế nào (ở 140 thì các xe treo logo TOY bồng bềnh nguy hiểm lắm rồi nên không cần tính các giải tốc độ cao hơn nữa nhé - mà cụ nào AQ bảo Việt Nam chỉ chạy được 100km nên không cần bàn mấy tốc tốc độ 140km thì em xin phép cũng bỏ qua khỏi tranh luận). "Va chạm dần dần" theo ý của các cụ là toàn bộ cái khoang máy, bao gồm cả cái máy xe, được sử dụng để hấp thụ va chạm phỏng ah?

Em cố gắng hạn chế các chỉ trích TOY (vì em không thích) mà tập trung vào tranh luận về mặt kỹ thuật rồi, cụ nào hứng thú trao đổi thì tập trung vào kỹ thuật giải đáp cho bọn em mở mắt - các cụ cũng không cần nhắc đi nhắc lại mấy comment kiểu "dâm thuê chém mướn" làm gì nếu không thì khỏi tranh luận với em nhé (xin lỗi, thu nhập em đủ khá để không phải kiếm mấy đồng lẻ bằng việc khóc mướn hộ ai hết nhé! Em cũng không phải sâu của bên nào cả)!

Cánh lái xe, đặc biệt lái xe các đơn vị nhà nước, thì em biết mấy lý do chuộng TOY: dễ tự sửa chữa và có thể sửa nhanh khi lỡ gây tai nạn nhỏ (cần/có thể dấu cơ quan để khỏi bị kiểm điểm) + dễ kiếm tiền từ chi phí bảo dưỡng (dễ mua đồ trôi nổi để ăn chênh lệch etc).

Em đã trao đổi với khá nhiều tài già mấy đơn vị đội xe rồi, lúc chở cán bộ (đặc biệt từ các bộ phận liên quan đến phê duyệt biên chế đội xe) thì chỉ khen TOY và chê tất cả các xe khác có trong biên chế (vốn được các đơn vị tài trợ cho tặng) - nhưng xe riêng thì lại không mua TOY (mua mấy hãng khác bằng tiền) :))
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
...

Cánh lái xe, đặc biệt lái xe các đơn vị nhà nước, thì em biết mấy lý do chuộng TOY: dễ tự sửa chữa và có thể sửa nhanh khi lỡ gây tai nạn nhỏ (cần/có thể dấu cơ quan để khỏi bị kiểm điểm) + dễ kiếm tiền từ chi phí bảo dưỡng (dễ mua đồ trôi nổi để ăn chênh lệch etc).
...
Ý này của cụ có phần đúng khi xét đến nhóm xe cơ quan :P
 

zippo111983

Xe buýt
Biển số
OF-166530
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
770
Động cơ
353,820 Mã lực
Cánh lái xe, đặc biệt lái xe các đơn vị nhà nước, thì em biết mấy lý do chuộng TOY: dễ tự sửa chữa và có thể sửa nhanh khi lỡ gây tai nạn nhỏ (cần/có thể dấu cơ quan để khỏi bị kiểm điểm) + dễ kiếm tiền từ chi phí bảo dưỡng (dễ mua đồ trôi nổi để ăn chênh lệch etc). (mua mấy hãng khác bằng tiền) :))
cụ nói cái ý này em ko ưng, bây giờ đồ phụ tùng trôi nổi của bất cứ hãng xe phổ thông nào cũng đều đầy dẫy cả, kể cả các hãng xe sang bim ,mer, audi luôn nhé, RR thì em ko biết em ko dám chém là có phụ tùng trôi nổi hay ko nhé . việc kiếm tiền chênh từ phụ tùng của các hãng bim ,mer, audi sẽ chênh được nhiều tiền phụ tùng hơn các hãng xe phổ thông kia nhiều hơn nhiều ! vì đồ của mấy hãng xe sang đó đắt hơn đồ của các hãng xe phổ thông nhiều !
 

phutran120

Xe tải
Biển số
OF-360587
Ngày cấp bằng
29/3/15
Số km
431
Động cơ
263,700 Mã lực
cụ nói cái ý này em ko ưng, bây giờ đồ phụ tùng trôi nổi của bất cứ hãng xe phổ thông nào cũng đều đầy dẫy cả, kể cả các hãng xe sang bim ,mer, audi luôn nhé, RR thì em ko biết em ko dám chém là có phụ tùng trôi nổi hay ko nhé . việc kiếm tiền chênh từ phụ tùng của các hãng bim ,mer, audi sẽ chênh được nhiều tiền phụ tùng hơn các hãng xe phổ thông kia nhiều hơn nhiều ! vì đồ của mấy hãng xe sang đó đắt hơn đồ của các hãng xe phổ thông nhiều !
nhà nước thì lấy tiền đâu ra ma xe sang =)), trừ mấy bố quân đội. kiếm hàng trôi nổi của isuzu xem có dễ ko :D.
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
734
Động cơ
514,140 Mã lực
Vấn đề là TOY có nhiều gara sửa được nhất (mấy hãng khác của Nhật cũng dễ sửa và dễ kiếm gara, nhưng không phổ biến bằng TOY vì TOY vào Việt Nam và được trang bị cho các đội xe NN từ rất lâu rồi, khắp các tỉnh thành đều có xe TOY từ các đời ơ kìa và sẵn xe để thợ sửa cho quen tay)!

Các hãng xe Đức và Châu Âu kén gara sửa hơn rất nhiều, nếu không nói là rất ít chỗ sửa được.

Các hãng xe Nhật phổ biến khác như Honda hay Mazda thì đồ và gara cũng tương đối sẵn, nhưng vẫn không/chưa được như TOY

Mấy hãng ít phổ biến hơn thì đồ không sẵn bằng, đồ trôi nổi lại càng ít

Nói đồ sẵn và đồ trôi nổi sẵn có trên thị trường, là em đang nói đến đồ có ngay trên thị trường để mấy ông đội xe có thể lượm bất cứ lúc nào nhé ah - không phải là đồ đặt dịch vụ chuyển từ hàng xóm về (vì mấy bác trong đội xe chưa pờ rồ đến mức đấy, và mất thời gian nữa nên sẽ hạn chế cơ hội "xử lý tình huống" của các bác y :)) )
 

zippo111983

Xe buýt
Biển số
OF-166530
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
770
Động cơ
353,820 Mã lực
nhà nước thì lấy tiền đâu ra ma xe sang =)), trừ mấy bố quân đội. kiếm hàng trôi nổi của isuzu xem có dễ ko :D.
quân đội người ta nhập xe kiểu khác ko giống mấy doanh nghiệp chuyên nhập xe về vn đâu ạ ! chắc gì những xe của quân đội đã đắt tiền , mặc dù toàn land , cam mĩ, corola , lẽxus
 

zippo111983

Xe buýt
Biển số
OF-166530
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
770
Động cơ
353,820 Mã lực
Vấn đề là TOY có nhiều gara sửa được nhất (mấy hãng khác của Nhật cũng dễ sửa và dễ kiếm gara, nhưng không phổ biến bằng TOY vì TOY vào Việt Nam và được trang bị cho các đội xe NN từ rất lâu rồi, khắp các tỉnh thành đều có xe TOY từ các đời ơ kìa và sẵn xe để thợ sửa cho quen tay)!

Các hãng xe Đức và Châu Âu kén gara sửa hơn rất nhiều, nếu không nói là rất ít chỗ sửa được.

Các hãng se Nhật phổ biến khác như Honda hay Mazda thì đồ và gara cũng tương đối sẵn, nhưng vẫn không/chưa được như TOY

Mấy hãng ít phổ biến hơn thì đồ không sẵn bằng.

Nói đồ sẵn và đồ trôi nổi sẵn có trên thị trường, là em đang nói đến đồ có ngay trên thị trường để mấy ông đội xe có thể lượm bất cứ lúc nào nhé ah - không phải là đồ đặt dịch vụ chuyển từ hàng xóm về :))
xe toy đc cho là lành bởi vì thợ gara sửa nhiều xe toyota thì quen tay rồi đúng như cụ chủ nói đó, giá cả cũng phải chẳng ít bị chặt chém như mấy ông xe sang bim , mer, audi cứ vào gara là họ chém họ dọa đủ thứ họ bắt thay đủ thứ 1 cái list dài và tiền lên đến tiền chục là bt vì họ bảo là xe này sửa để ngon theo tiêu chuẩn của hãng là phải thay hết đi mới ngon ko thì hỏng cái này nó lại lây sang cái kia còn hỏng nặng hơn còn tốn tiền hơn ..v....v... và chru xe sợ quá sửa luôn thế là gara béo ú , các cụ có thấy các gara ngoài mà chuyên sửa các dòng xe sang bao giờ trông cũng sang trọng bóng bẩy hơn các hãng làm cho xe phổ thông ko , họ làm vậy để dễ kiếm tiền hơn vì khi đi xe sang mà bị hỏng vào gara bẩn bẩn quá là mất niềm tin . Các gara đó thưởng khá là to, nhìn sạch đẹp và làm ăn có vẻ tốt lắm đó, chi phí thuê mặt bằng đẹp như vậy cơ mà hì hì hì hì !
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
734
Động cơ
514,140 Mã lực
cụ nói cái ý này em ko ưng, bây giờ đồ phụ tùng trôi nổi của bất cứ hãng xe phổ thông nào cũng đều đầy dẫy cả, kể cả các hãng xe sang bim ,mer, audi luôn nhé, RR thì em ko biết em ko dám chém là có phụ tùng trôi nổi hay ko nhé . việc kiếm tiền chênh từ phụ tùng của các hãng bim ,mer, audi sẽ chênh được nhiều tiền phụ tùng hơn các hãng xe phổ thông kia nhiều hơn nhiều ! vì đồ của mấy hãng xe sang đó đắt hơn đồ của các hãng xe phổ thông nhiều !
Bác này kết luận ẩu quá... Xe công có nhiều BIM, Mec, Audi không & mấy chiếc đó trang bị cho thành phần nào sử dụng??? (em không nói là không có nhé - khối cơ quan NN để được lái mấy chiếc đó thì đánh nhau cũng vỡ đầu đấy).

Làm lái xe tư nhân (lái xe cho doanh nghiệp, chạy taxi...) thì lái xe có cá kiếm được nhiều để mua Mec, Bim, Audi cho bản thân không mà bác lôi vào đánh giá :)) Mà các doanh nghiệp tư nhân xe trang bị được xe sang, xe Đức như bác nói thì liệu có giao toàn bộ việc sửa chữa bảo dưỡng cái xe cho ông lái xe không mà bác lôi vào so sánh? :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top