- Biển số
- OF-114488
- Ngày cấp bằng
- 27/9/11
- Số km
- 160
- Động cơ
- 388,679 Mã lực
Em xin lỗi cụ, tại không có thời gian cộng với trình em kém quá nên viết dài. Cụ hiểu đúng ý em rồi đấy ạ.Thật, cụ choice viết một bài rõ dài mà em đọc chả hiểu gì... đặc biệt cái ví dụ cầm trứng gà nhẩy nhót... chả hiểu cụ liên hệ giữa ví dụ đấy đến cái tiếp đất 2 như thế nào...
Em cố hiểu ý cụ thì cũng chỉ liên hệ cái tiếp đấy 2 cụ nói với những gì em đã nêu trong post trước của em thôi: lực đâm va trực diện không hấp thụ hoàn toàn tại cản trước và khoang động cơ của xe, mà được chia sẻ và truyền đến khung sườn xe để cùng chịu lực, giông như việc cụ chia nhỏ trọng lực ra đều cả bàn chân, đầu gối, khớp gối trong cái ví dụ 2 cụ nêu...
Rút gọn lại ý của cụ là TOY làm cabin xe rất chắc chắn rồi, còn các phần còn lại của khung xe mềm để hấp thụ lực cho khoang lái, đúng không ah?
Bàn xong việc "túi khí không nổ có phải một vấn đề thực tế với TOY VN hay không", cụ chia sẻ thêm về độ cứng cabin các xe của Toy nhé ah...
Em xin nói rõ hơn là không chỉ có mỗi Toy mà các hãng khác cũng cố gắng thiết kế xe để xe dễ hấp thụ lực va chạm vào khoang động cơ nhằm giảm gia tốc âm khi xảy ra va chạm. (ví dụ thiết kế khung xe ACE của Honda chẳng hạn)
Quay trở lại vấn đề "túi khí không nổ có phải một vấn đề thực tế với TOY VN hay không?", theo em, đây là một vấn đề to đối với Toyota VN ở khía cạnh công tác truyền thông. Truyền thông của Toyota VN quá kém khi không giải thích rõ với khách hàng. Kết quả là tai nạn nào của xe Toyota mọi người cũng bảo:" Xe đâm không đúng cách" hoặc "Xe đâm không đủ lực" hoặc "Tài xế chưa đọc pass để kích hoạt túi khí" hoặc tệ hơn "Xe không có túi khí", "xe không có/hoặc chỉ có 1 cảm biến"...
Trên góc độ kỹ thuật, em tin (biết chắc chắn) rằng cái xe Toyota, hoặc Honda, hoặc Ford ở thị trường Đông Nam Á này (ASEAN) đều giống hệt nhau. Có khác nhau thì chỉ khác nhau ở tay lái nghịch hay tay lái thuận thôi. Từ đó suy ra, thiết kế là thiết kế chung, không có chuyện hãng ở VN cắt bớt option hay túi khí chỉ vì lợi nhuận đâu.
Toyota bị ném đá nhiều, một phần là lượng xe của họ chiếm thị phần lớn, dẫn tới số vụ tai nạn liên quan đến Toyota cũng nhiều hơn hẳn. Cách trả lời chưa làm khách hàng hiểu cũng góp phần làm số lượng chủ xe bị tai nạn bức xúc cao hơn hẳn những hãng khác thôi.