[Funland] Tầu ngầm Indonesia mất tích

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
14,071
Động cơ
1,520,476 Mã lực
:)), rất chính xác cụ ạ. Nhưng em chuyên bơi sáng sớm. Chỉ gần 20 người thôi. Nhưng anh chủ nói, chiều ăn ốc kín mít :)). Nhoằng phát 30 năm rồi :)) . Nhai lại ký ức cũng vui . Cám ơn cụ nhiều :))
Nhanh nhỉ, cụ chắc cũng 7x...
Em nhớ quãng năm 92 cứ chiều mùa hè là bọn khu em lượn lên QB tắm, ngắm gái xynh, khi về lượn lờ vỉa đường lăng phê vật :))
 

gongga

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775482
Ngày cấp bằng
25/4/21
Số km
379
Động cơ
41,569 Mã lực
Tuổi
37
Con iowa còn chưa đánh nhau trực tiếp, trong khi bis đã đánh rồi, 1 mình cân cả hạm đội thiết giáp, tuần dương, tsb Anh, bắn 1 phát chìm luôn 1 tuần dương hạng nặng hoàng tử xứ Wales
Iowa to hơn, dễ bị bắn trúng hơn, bis thì fcs tốt, nhanh nhẹn, thuỷ thủ đoàn có kinh nghiệm hơn, iowa có gì đòi ăn, pháo cũng tương đương, giáp tương đương, hệ thống xử lý hoả hoạn bis tốt hơn, đã được chứng minh
Về mọi tính năng thì lớp Iowa ăn đứt Bismark: pháo to hơn, nhiều hơn,; tốc độ cao hơn, dự trữ hành trình dài hơn. Giáp thì tương đương.

Nếu 2 bên bắn nhau thì chỉ cần ăn 1 loạt salvo của Iowa Bismark cũng đi gặp Long vương ngay.

Còn thắng thua thế nào còn tùy thuộc vào tinh thần và kỹ năng của thủy thủ đoàn và cả may mắn.

Có điều chắc chắn Bismark không phải No1. So với Iowa (4 chiếc) so với Yamato (2 chiếc) đều thua đứt.
 

anhdung1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605412
Ngày cấp bằng
27/12/18
Số km
2,039
Động cơ
146,500 Mã lực
Thiết giáp hạm là loại vũ khí không theo kịp thời đại, toàn là bia tập bắn cho máy bay, oai phong gì đâu.
Đang bàn lịch sử mà
Về mọi tính năng thì lớp Iowa ăn đứt Bismark: pháo to hơn, nhiều hơn,; tốc độ cao hơn, dự trữ hành trình dài hơn. Giáp thì tương đương.

Nếu 2 bên bắn nhau thì chỉ cần ăn 1 loạt salvo của Iowa Bismark cũng đi gặp Long vương ngay.

Còn thắng thua thế nào còn tùy thuộc vào tinh thần và kỹ năng của thủy thủ đoàn và cả may mắn.

Có điều chắc chắn Bismark không phải No1. So với Iowa (4 chiếc) so với Yamato (2 chiếc) đều thua đứt.
rồi fcs thua, tầm bắn hiệu quả thua,
kiểm soát hoả hoạn thua sao ko tính ? À chưa kể trình độ crew, con bis ít ra diệt 1 con tuần dương, làm trọng thương 1 con khác, cân cả 1 hạm đội hq số 2 tg
Giáp iowa trên giấy, bis thực tế ăn 3 quả đạn 14 in bị thương chứ ko chìm
Thôi bớt cuồng iowa, yamato đi, toàn bb chưa đánh nhau bao giờ chém như đúng rồi
Hỏi ngược lại iowa ăn 1 quả đạn từ bis chịu nổi ko ? Còn nữa con yam thép đời cũ lỗi thơi, radar, fcs nghèo nàn
 
Chỉnh sửa cuối:

gongga

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775482
Ngày cấp bằng
25/4/21
Số km
379
Động cơ
41,569 Mã lực
Tuổi
37
Đang bàn lịch sử mà
rồi fcs thua, kiểm soát hoả hoạn thua sao ko tính ?
Giáp iowa trên giấy, bis thực tế ăn 3 quả đạn 14 in bị thương chứ ko chìm
Mấy cái đấy có gì chứng minh không? Bismark trang bị nhiều bình cứu hỏa hơn à?
 

anhdung1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605412
Ngày cấp bằng
27/12/18
Số km
2,039
Động cơ
146,500 Mã lực
Mấy cái đấy có gì chứng minh không? Bismark trang bị nhiều bình cứu hỏa hơn à?
Chứng minh nó chịu dc 3 quả đạn đấy
Đánh chìm 1 tàu, làm bị thương 1 tàu
Iowa có gì ? Lịch sử còn ko biết, chém như thánh
 
Chỉnh sửa cuối:

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
5,135
Động cơ
523,094 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Cái nghề lặn thì không nói trước được, chết, liệt là rất dễ xảy ra & xảy ra thường xuyên - tuy nhiên họ cũng xác định là sinh nghề - tử nghiệp. Lặn 70m thì từ lúc nhảy xuống đến lúc lên ghe không cả tiếng thì xác định đừng lặn (chả nhẽ chỉ lên và xuống? bởi xuống phải chậm và lên còn chậm nữa - nhanh là tèo)
Trươc em cũng có đọc vấn đề này, thậm chí lúc lên còn phải lên từ từ theo từng m, rồi nghỉ, khi đến độ cao nhất định còn phải rút ống oxi để thở hết oxi trong phổi ra nữa
 

gongga

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775482
Ngày cấp bằng
25/4/21
Số km
379
Động cơ
41,569 Mã lực
Tuổi
37
Chứng minh nó chịu dc 3 quả đạn đấy
Đánh chìm 1 tàu, làm bị thương 1 tàu
Iowa có gì ?
Nó cũng bị trúng đạn từ tàu Anh. Chứng tỏ FCS Anh tốt không kém Đức.

May mắn cho Đức là 3 phát đạn của Anh không trúng chỗ hiểm. Còn Bismark bắn trúng hầm đạn của Hood.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,611 Mã lực
Mấy ông đang chém về chiến hạm chơi World of Warships ít thôi, chịu khó thực tế nghiên cứu các tài liệu cho nó chuẩn rồi hẵng chém ;)) Còn qua vụ cá chuối nhà Indo tạch thì cũng khối ông Asean lo lộ tẩy năng lực của mình. Duy nhất có bố VN vẫn chưa cho con nào về cảng :)) Tôi méo phải tự thẩm du gì, nhưng tôi thật, ông nào chê 6 con cá chuối nhà mình với năng lực của lực lượng được đào tạo 3 thế hệ sĩ quan này trở về thì thôi các ông lên làm tư lệnh hết đi ;)) Khí tài QS với chiến lược phát triển hiện đại hóa QĐ các ông có đi bộ đội giờ méo nào đâu mà ngồi đấy mà chê với chém. Xem được mấy clip huấn luyện đổ bộ chiếm đảo của bộ đội thì lại chả há hốc mồm hết cả ra ấy mà ngồi đấy bẻ lái chê QĐNDVN. :P

Bao giờ các ông có dịp vào Kiên Giang, Phú Quốc hỏi bà con ngư dân ấy, xem Hải quân phong tỏa cảng (nước nào tự hiểu) thì mới hiểu là ừ, có thua cũng chỉ thua 1-2 thằng đầu gấu đầu mèo lắm tiền thôi, chứ máu thì chả thua thằng nào :D
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Đấy là ý chí thủy thủ đoàn. Chứ còn về tính năng, độ giãn nước, hỏa lực thì Bismark chưa là cái gì so với hàng khủng của Mẽo.

Mẽo còn spam tàu liên tục chứ Đức gồng lên được 2 con lớp Bismark thì cũng kiệt cmn lực.

3 cái xuồng phóng lôi bé bằng lá tre của HQBV còn dám tấn công tàu Mad Dog chứ Bismark còn mạnh chán.
Đức bị chặn các nguồn cung về nguyên liệu, nhiên liệu nên năng lực sản xuất bị giới hạn. Kế nữa nó bị giới hạn về đóng tàu có lượng dãn nước lớn, Bismark được coi là pocket Battle ship, dạng lách giữa battle ship và cruise.
Tàu MadDog chỉ là khu trục hạm đem nó ra so với hạm đội Anh có tsb, thiết giáp hạm, tuần dương, tàu ngầm... thì ko ổn chút nào.
Mà ba cái phóng lôi cũng chỉ lại gần bắn được loạt trọng liên lên tàu. Biskmark hạ được cơ số máy bay, đánh chìm Hood làm bị thương Princess Wales...toàn chiến hạm đầu bảng của Anh.
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,965
Động cơ
542,395 Mã lực
Các thánh chuyển từ submarine qua battleship nhanh ghê. Những cái các thánh thấy đc nó không nói lên điều gì về năng lực thực sự của chúng. Ví như battleship các thánh cũng không biết gì về kết cấu thân tàu, cái rất quan trọng trong việc khai hoả, né ngư lôi, chống chìm... nên thôi đừng so sánh battleship Đức Mỹ các kiểu. Chả ai so sánh đc đâu, hên bắn đúng kho đạn thì đi hết 1 nốt nhạc thôi.

Mà khổ ghê, đến cái xe mình đang đi có những gì còn chưa hiểu hết.

Khí tài nó có thể chênh nhau nhiều, nhưng con người sẽ làm nên khác biệt. Bởi thế nó mới có chiến tranh phi đối xứng.
Toàn đô đốc các kiểu kiêm giám sát sx tầu ngầm, tầu chiến, tầu bay đấy cụ, biết hết luôn từ thông số, bản thảo, thiết kế, vật liệu.. , thế mới chém ko biết ngượng mồm chứ. :)) :))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,092
Động cơ
588,636 Mã lực
Sau vụ này thị trường tàu ngầm và tàu cứu hộ ở ĐNA lại sôi động. VN có khi đóng thêm được mấy con cứu hộ.

Chuẩn là ông Cóc này chưa bao giờ nói được cái gì tử tế về quê hương. Có điều không dám nói thẳng toàn bóng gió cạnh khóe.
Các cụ thấy người indo họ công khai, minh bạch cứ như chạm phải nọc, cuống cà kê lôi hết quê nọ quê kia ra làm gì! Quê tôi với quê các cụ chắc gì đã giống nhau.
Đành rằng tai nạn chẳng ai mong muốn, tuy nhiên người indo xử lý sau tai nạn một cách rất bình tĩnh và cầu thị. Họ không vội vã cuống cuồng cử đội đi tìm kiếm ngay khi biết ko đủ năng lực, rất nguy hiểm cho đội tìm kiếm cứu hộ. Mà kêu gọi sự giúp đỡ quốc tế, có đủ năng lực.
Họ cung công khai nhanh chóng các kết quả tìm kiếm cứu hộ một cách cầu thị.
Có vẻ như quân đội indo sẽ thẳng thắn nhìn nhận lỗi lầm của mình khi để xảy ra vụ tai nạn này, và để tránh lặp lại trong tương lai.
 

TechNip2016

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-401751
Ngày cấp bằng
19/1/16
Số km
517
Động cơ
235,209 Mã lực
Các cụ thấy người indo họ công khai, minh bạch cứ như chạm phải nọc, cuống cà kê lôi hết quê nọ quê kia ra làm gì! Quê tôi với quê các cụ chắc gì đã giống nhau.
Đành rằng tai nạn chẳng ai mong muốn, tuy nhiên người indo xử lý sau tai nạn một cách rất bình tĩnh và cầu thị. Họ không vội vã cuống cuồng cử đội đi tìm kiếm ngay khi biết ko đủ năng lực, rất nguy hiểm cho đội tìm kiếm cứu hộ. Mà kêu gọi sự giúp đỡ quốc tế, có đủ năng lực.
Họ cung công khai nhanh chóng các kết quả tìm kiếm cứu hộ một cách cầu thị.
Có vẻ như quân đội indo sẽ thẳng thắn nhìn nhận lỗi lầm của mình khi để xảy ra vụ tai nạn này, và để tránh lặp lại trong tương lai.
Quê ông ở đâu thì về đấy mà cạnh khóe.
Quê tôi cóc cần ông đơm miệng vào.
Ông là cái gì mà ngta phải chạm nọc, giá trị xã hội có gì mà làm ngta phải cuống cà kê.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Đức nay chỉ còn oto và cnc thôi, chứ đồ quân sự dặt dẹo vãi
xe tank leopard 2 bị bắn cháy bên trung đông, tank thiết giáp thì thiếu thốn
tàu ngầm chìm liên tục
tàu chiến thì trục trặc vũ khí liên tục
trực thăng, máy bay phản lực thì ko đủ dự trữ hoạt động, gặp vấn đề với phụ tùng bảo dưỡng
súng ống đạn dược thì thiếu, nhiều vấn đề, thiếu cả đạn dược





Cái gọi là tiêu chuẩn Đức "tốt nhất hoặc không có gì" thực tế chả có gì cao siêu, chất lượng Đức thì cũng như Mỹ Anh Pháp Nga Tàu thôi, bây giờ toàn cầu hóa, các nước Hàn Nhật Đài thậm chí Iran Triều Tiên thiết kế thiết bị quốc phòng còn vượt trội cả Đức, vd UCAV, UAV Iran, tàu ngầm Bắc Hàn
 
Chỉnh sửa cuối:

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Nó cũng bị trúng đạn từ tàu Anh. Chứng tỏ FCS Anh tốt không kém Đức.

May mắn cho Đức là 3 phát đạn của Anh không trúng chỗ hiểm. Còn Bismark bắn trúng hầm đạn của Hood.
Tàu Anh là tuần dương và thiết giáp hạm cỡ trung, độ cơ động cao hơn, xoay sở nhanh hơn vì pháo 14 in, gặp pháo 16 in Iowa ko biết xoay tới khi nào mới kịp tốc độ của Bis
May mắn gì, vì vỏ giáp và kiểm soát cháy nổ nó tốt nên mới ko bị tiêu diệt ngay, con tàu Anh giáp cũng dày tương đương mà ăn 1 quả lên nóc bàn thờ
Con Wales thì sau này bị máy bay Nhật ném bom đành chìm
 
Chỉnh sửa cuối:

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Bismark vẫn kém Musashi và Yamato về kích cỡ và trang bị cụ nhể. Nhưng xét về thành tích thì hơn hai thằng kia.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
kém hơn kích cỡ thôi, vì Nhật kém về toàn diện đóng tàu nên chỉ đóng tàu càng to càng tốt, chứ xem kĩ sẽ thấy thua
Vỏ giáp tàu Nhật lỗi thời thua xa Tàu Anh, Mỹ, Đức, bởi vậy trọng lượng lớn hơn vì làm nhiều vỏ giáp hơn, chứ thực tế kém hơn về chất lượng, vỏ giáp Yamato vốn nhái theo giáp tàu chiến Anh WWI, trong khi 40% khối lượng Bis là do bọc giáp rồi, công nghệ giáp Đức thì khỏi phải bàn trên xe tank, điều đó tương tự trên tàu chiến
FCS, Radar, Sonar, quang học kém xa, thậm chí còn ko có trang bị radar hoặc sonar, kiểm soát hỏa hoạn + vỏ giáp Bis cực kì tốt bằng chứng là ăn đạn thiết giáp hạm 3 loạt đạn trúng đích chỉ bị thương

Bằng chứng thực tế, Yamato từng tham gia nhiều trận tại TBD, nhưng hầu như ko bắn trúng tàu chiến nào của Mỹ, ngược lại Bis tham chiến bắn chìm ngay loạt đầu tuần dương hạm, bắn trọng thương thiết giáp hạm Anh, khiến hạm đội Anh tháo chạy, mặc dù ăn đạn ngược lại nhưng ko bị trọng thương, vẫn tiếp tục truy đuổi tấn công tiếp, sau đó bọn Anh phải tập hợp đông đảo hơn để lấy thịt đè người mới thắng được



1619412921360.png

1619412857069.png
1619412905981.png


Lớp Yamato còn 1 thành viên nữa là Shinano, vừa ra cảng ăn ngư lôi từ tàu ngầm chìm luôn

1619413680205.png

1619413701738.png
 
Chỉnh sửa cuối:

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,329
Động cơ
635,713 Mã lực
Rốt cuộc là tàu ngầm Indo bị Bismark của Đức từ ww2 bắn hạ hả các cụ. Đọc 1 hồi chả hiểu.có liên quan gì mà bàn lắm thế.
 

P H Ê QUÁ

Xe tăng
Biển số
OF-692671
Ngày cấp bằng
27/7/19
Số km
1,173
Động cơ
113,354 Mã lực
Đức nay chỉ còn oto và cnc thôi, chứ đồ quân sự dặt dẹo vãi
xe tank leopard 2 bị bắn cháy bên trung đông, tank thiết giáp thì thiếu thốn
tàu ngầm chìm liên tục
tàu chiến thì trục trặc vũ khí liên tục
trực thăng, máy bay phản lực thì ko đủ dự trữ hoạt động, gặp vấn đề với phụ tùng bảo dưỡng
súng ống đạn dược thì thiếu, nhiều vấn đề, thiếu cả đạn dược





Cái gọi là tiêu chuẩn Đức "tốt nhất hoặc không có gì" thực tế chả có gì cao siêu, chất lượng Đức thì cũng như Mỹ Anh Pháp Nga Tàu thôi, bây giờ toàn cầu hóa, các nước Hàn Nhật Đài thậm chí Iran Triều Tiên thiết kế thiết bị quốc phòng còn vượt trội cả Đức, vd UCAV, UAV Iran, tàu ngầm Bắc Hàn
Mụ tổng thống đức để dành tiền nuôi đám nhập cư hết rồi. Mịa 1 cường quốc mà chi tiêu quốc phòng thấp tịt lúc ông Trump bắt tăng ngân sách quốc phòng từ 1% lên 2% thi nhảy ngược lên. Đến nỗi không quân cũng tệ hại, phi công của đức còn ko đủ tiêu chuẩn trong nato vì ko đủ số giờ bay tập hàng năm kìa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top