- Biển số
- OF-775482
- Ngày cấp bằng
- 25/4/21
- Số km
- 379
- Động cơ
- 41,569 Mã lực
- Tuổi
- 37
Đức cũng có MBB làm trực thăng như dòng Bo105 hiếm hoi. Nhưng so với Bell, Sikorsky hay Mil, Aerospatiale thì như trẻ con so với người lớn nên rất ít tiếng tăm.Ơ, bác này nói làm mình nhớ ra, hình như chưa bao giờ mình nghe đến trực thăng Đức. Toàn nghe đến trực thăng Mỹ, Pháp, rồi từ khi khủng hoảng Ukraine, tìm hiểu kỹ hơn về Nga thì biết về trực thăng Nga. Hay là Đức có trực thăng mà mình không biết nhỉ? Điều này hơi lạ, vì Đức thì quảng cáo PR của họ mạnh, và mình còn biết về cả máy in 3D, máy công cụ của họ, lẽ nào không biết trực thăng?
Còn tàu ngầm, hồi vụ đấu thầu ở Úc 40 tỷ USD ấy, tôi cứ thắc mắc k hiểu Đức đấu thầu thì sao thắng? Họ cần tàu ngầm ít nhất 4K tấn trong khi Đức chỉ toàn chơi 2K tấn, nói là sẽ tăng lên 4K tấn, đâu dễ thế?
Tàu ngầm Nhật thì thấy bọn Nga có vẻ khen, nhưng lại không biết nhiều, dường như nó không xuất hiện mấy ở quốc tế, mà mình không đọc được tiếng Nhật.
Tàu ngầm thì Đức không có kinh nghiệm làm tàu to nên hồi đấu thầu ở Úc, Đức hứa là kéo dài thân mấy con đang dùng ra. Trong 3 ứng viên thì bọn Úc chấm điểm 1 Pháp, 2 Nhật, bét Đức. Thực ra Đức biết mình biết người nên trượt thầu về im luôn. Có Nhật thì vẫn nghĩ là dùng quan hệ hữu nghị với Úc để trúng thầu nên cứ cố vớt vát mãi nhưng không được.