[Funland] Tàu lặn thám hiểm Titanic mất tích chỉ còn 40 giờ dưỡng khí

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,445
Động cơ
321,105 Mã lực
Tuổi
58
Chắc mấy ông làm cái tàu này cũng theo kiểu đam mê nghiệp dư nghĩ nó an toàn theo cảm tính, hoặc kinh phí cũng thiếu nên không test nhiều được. Có điều kiện cứ kiểm chứng khoảng 1000 lần, mỗi ngày thả nó xuống rồi lại kéo lên trong 8h như tour quảng cáo ấy. Đủ số ngày kiểm nghiệm là yên tâm.

À em quên, nếu tàu thiết kế chịu được có 1001 lần mà test xong thì cũng không dùng được nữa nhỉ =))
Chán cc òi, cc chưa oánh xóc đĩa hỉ. Xác suất một thắng một thua, chẵn hoặc lẻ mà hấp dẫn vô cùng. :D :D :D.
Chui xuống ngắm cái titannic có gì mà căng. :P
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
Chán cc òi, cc chưa oánh xóc đĩa hỉ. Xác suất một thắng một thua, chẵn hoặc lẻ mà hấp dẫn vô cùng. :D :D :D.
Chui xuống ngắm cái titannic có gì mà căng. :P
Vâng cứ xác định được xanh chín từ đầu thế có phải hay không :))
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,579
Động cơ
201,953 Mã lực
Tuổi
49
Chán cc òi, cc chưa oánh xóc đĩa hỉ. Xác suất một thắng một thua, chẵn hoặc lẻ mà hấp dẫn vô cùng. :D :D :D.
Chui xuống ngắm cái titannic có gì mà căng. :P
Đen thôi chứ có chuyến vừa thả xuống tí đã trục trặc lại kéo nhau lên, hủy tour.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Có thể xác 5 người vẫn còn, vì thực tế có loài cá còn sống ở độ sâu gấp đôi như vậy
Các nhà khoa học vừa ghi được hình ảnh con cá ốc (snailfish) ở độ sâu 8.336m dưới đáy biển, ở khu vực gần Nhật Bản
ca-6000.gif

Cụ chắc không nghiên cứu tí nào :D
Người mà sốngở dưới đó lâu lâu (khoảng 1 triệu năm) thì cũng ........ sợ gì :D
Con cá này mà mang lên mặt đất thì chắc chết ngay, áp lực máu bên trong nó xé toạc cơ thể.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,809
Động cơ
298,196 Mã lực
Cụ chắc không nghiên cứu tí nào :D
Người mà sốngở dưới đó lâu lâu (khoảng 1 triệu năm) thì cũng ........ sợ gì :D
Con cá này mà mang lên mặt đất thì chắc chết ngay, áp lực máu bên trong nó xé toạc cơ thể.
Chuẩn r cụ, có clip chính loài cá này khi vớt lên thuyền nó tan như miếng pate.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,502
Động cơ
357,318 Mã lực
Có câu hỏi về kỹ thuật, các cụ giúp em cái nhể:

Cùng một vụ việc mà báo A thì nói là "ép nát" còn báo B thì nói là "nổ"?
Ép nát rồi tung ra khắp phía thì không khác gì 1 vụ nổ.
Video tái hiện vụ nổ bóp nát tàu lặn Titan
Báo B đã sửa món "nổ" thành "ép nát".

Giờ lại có món "nổ bóp nát".

Quả thật là phức tộp.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Chuẩn r cụ, có clip chính loài cá này khi vớt lên thuyền nó tan như miếng pate.
Nhưng mà em tò mò sao lại vớt lên được nhỉ :D
Về logic mà nói, ai xuống 3000m bắt được nó, quá khó.
Còn nó tự bơi lên? 500m chắc đã tèo rồi chứ nhỉ? Chứng tỏ nó phải có 1 cơ chế gì kỳ lạ.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,502
Động cơ
357,318 Mã lực
Nhưng mà em tò mò sao lại vớt lên được nhỉ :D
Về logic mà nói, ai xuống 3000m bắt được nó, quá khó.
Còn nó tự bơi lên? 500m chắc đã tèo rồi chứ nhỉ? Chứng tỏ nó phải có 1 cơ chế gì kỳ lạ.
Cũng k kỳ mấy bác ợ. Chắc chắn khi dưới sâu thì chất lỏng trong cơ thể nó có áp suất cân bằng với áp suất nước biển. Khi nó trồi dần lên thì độ chênh áp trong ngoài giảm dần, da cá vẫn chịu được. Nhưng đến lúc lên trên thuyền thì sức chịu đựng vượt ngưỡng, ấy thế là nó "mủn" ra thôi.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,809
Động cơ
298,196 Mã lực
Nhưng mà em tò mò sao lại vớt lên được nhỉ :D
Về logic mà nói, ai xuống 3000m bắt được nó, quá khó.
Còn nó tự bơi lên? 500m chắc đã tèo rồi chứ nhỉ? Chứng tỏ nó phải có 1 cơ chế gì kỳ lạ.
Xem cái clip đội nghiên cứu khoa học cụ ợ, họ p tích về buồng giảm áp này nọ,
Đội đấy xuống sâu và quay cá này, r phân tích, giải phẫu bóng khí của cá....
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
Các cụ mà giờ còn ngạc nhiên khi biết có cá sống ở độ sâu vài km chứng tỏ ngày xưa trốn học mấy môn Sinh, Lý nhỉ :))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Xem cái clip đội nghiên cứu khoa học cụ ợ, họ p tích về buồng giảm áp này nọ,
Đội đấy xuống sâu và quay cá này, r phân tích, giải phẫu bóng khí của cá....
Thợ lặn trước khi lên bờ phải vào buồng giảm áp. Chứ lên ngay thì xì máu tai máu mũi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Báo B đã sửa món "nổ" thành "ép nát".

Giờ lại có món "nổ bóp nát".

Quả thật là phức tộp.
Có thể do dịch kém (bí từ). Nếu gọi là “bóp nát vỡ tung” thì hơn là nổ bóp nát.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,445
Động cơ
321,105 Mã lực
Tuổi
58
Cụ chắc không nghiên cứu tí nào :D
Người mà sốngở dưới đó lâu lâu (khoảng 1 triệu năm) thì cũng ........ sợ gì :D
Con cá này mà mang lên mặt đất thì chắc chết ngay, áp lực máu bên trong nó xé toạc cơ thể.
Xé toạc thì em chưa biết, còn cá ăn đáy sâu khoảng 100m, dính câu, kéo lên nhanh là phòi cái bong bóng từ bụng ra nhìn như nó đang chơi trò thổi bóng bay. Muốn cứu sống nó làm phúc :P thì dùng xilanh kim tiêm loại nhỏ chọc vào hút khí ra cho bong bóng xẹp xuống, nhét lại vào miệng cá. Nó sẽ sống. Quy trình hồi sinh chống ngạt đấy ạ. :D
Còn con cá trên của cụ em chưa thầu rầu để được thử xem xé toạc ra răng. :P
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,011
Động cơ
396,200 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Thợ lặn trước khi lên bờ phải vào buồng giảm áp. Chứ lên ngay thì xì máu tai máu mũi.
máu sôi ùng ục . t,ử v,ong ngay lập tức .
lặn sâu phải pha helium vào chai dưỡng khí . giảm áp từ từ để thoát khí
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
Thợ lặn trước khi lên bờ phải vào buồng giảm áp. Chứ lên ngay thì xì máu tai máu mũi.
Họ vẫn lên mà bác.
Quy trình phức tạp phết: Lên từ từ, có giai đoạn nghỉ ở giữa (dưới nước).
Tốc độ bay lên cũng có giới hạn luôn.
Lên tàu rồi, mới chui vô khoang giảm áp. Cái chamber này cũng có quy trình nốt, tùy ông thợ vừa chui ở chỗ nào lên: Titanic hay Kursk.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,445
Động cơ
321,105 Mã lực
Tuổi
58
Họ vẫn lên mà bác.
Quy trình phức tạp phết: Lên từ từ, có giai đoạn nghỉ ở giữa (dưới nước).
Tốc độ bay lên cũng có giới hạn luôn.
Lên tàu rồi, mới chui vô khoang giảm áp. Cái chamber này cũng có quy trình nốt, tùy ông thợ vừa chui ở chỗ nào lên: Titanic hay Kursk.
Thợ lặn phải chui vào buồng giảm áp khi có sự cố, quy trình ngoi lên của thợ lặn không đúng. Còn bt thì ngoi lên từ từ từng giai đoạn, để cơ thể thích nghi với áp lực ạ trên bờ ạ. Em thấy thế.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
Thợ lặn phải chui vào buồng giảm áp khi có sự cố, quy trình ngoi lên của thợ lặn không đúng. Còn bt thì ngoi lên từ từ từng giai đoạn, để cơ thể thích nghi với áp lực ạ trên bờ ạ. Em thấy thế.
Có 2 loại bác ạ:
Nếu lặn vừa phải, kiểu 30-40met, thì chỉ cần lên từ từ.
Nếu lặn sâu, thì kiểu gì bác cũng phải vô depressurization chamber, dù không có chuyện gì xấu xảy ra.

Thế nào là Sâu hay Vừa phải, thì tôi cũng chịu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top