[Funland] Tàu lặn thám hiểm Titanic mất tích chỉ còn 40 giờ dưỡng khí

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,471
Động cơ
320,829 Mã lực
Tuổi
58
Trăm mét cụ ơi, e xem cái kỷ lục cuae người xuống sâu nhất tầm hơn 200-240m. Còn vài chục m thì ko phải vde quá lớn.
Mấy cái kỷ lục ấy thời gian xuống lên ngay, rất ngắn, cơ thể chưa bị ảnh hưởng. Còn thợ lặn làm việc dưới đó vài chục mét, khoảng nửa tiếng rồi ngoi lên ngay là tèo đấy cụ.
Và những kỷ lục gia đều đặc biệt, mấy tỷ người có vài người, vd họ rung đùi nhịn thở khi người bình thường bắt chước đú theo là tèo từ tám hoánh rồi nhé hehe.
 
Chỉnh sửa cuối:

FunnyDino

Xe buýt
Biển số
OF-820893
Ngày cấp bằng
14/10/22
Số km
513
Động cơ
15,761 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ
Em tạm dịch cái cụ dẫn: implosion: là sự phá vỡ một vật do bị chèn ép (bị ép, bóp lại). Nó ngược lại với nổ (explore) do dãn nở thể tích.

View attachment 7923278
Về vấn đề nạn nhân vụ tàu Titan, em nghĩ da thịt bị nát bét rồi tan lẫn vào nước biển rồi. Chưa kể tôm cá nó bâu vào nữa.
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,458
Động cơ
127,721 Mã lực
Tuổi
33
Mấy cái kỷ lục ấy thời gian xuống lên ngay, rất ngắn, cơ thể chưa bị ảnh hưởng. Còn thợ lặn làm việc dưới đó vài chục mét, khoảng nửa tiếng rồi ngoi lên ngay là tèo đấy cụ.
Và những kỷ lục gia đều đặc biệt, mấy tỷ người có vài người, vd họ rung đùi nhịn thở khi người bình thường bắt chước đú theo là tèo từ tám hoánh rồi nhé hehe.
He he dĩ nhiên họ là chuyên gia mà cụ. Cụ thử xem video kỷ lục lặn sâu ko thiết bị hỗ trợ chỉ có bình oxi xem, quá trình xuống đc 200m là gian nan đấy, quá trình lên còn kinh khủng hơn.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,127
Động cơ
625,197 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Có câu hỏi về kỹ thuật, các cụ giúp em cái nhể:

Cùng một vụ việc mà báo A thì nói là "ép nát" còn báo B thì nói là "nổ"?
Mai cụ bơm quả bóng bay căng lên rồi cụ lặn dìm nó xuống xem bị ép hay nổ. Không bị ép thì nổ sao được.
 
Biển số
OF-709891
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
1,260
Động cơ
113,179 Mã lực
Năm 2004 em ở Lý Sơn có theo tàu của mấy bác đi lặn ốc, mấy bác ấy mặc áo cao su, chụp cái mũ kính lối với dây nén khí nhảy xuống biển (không biết sâu bao nhiêu mét) lúc lên là trên kéo lên thẳng mặt nước luôn.
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,858
Động cơ
574,466 Mã lực
Nó cũng giống như ngày xưa bóp cái bóng bay Thanh Dung nổ bụp cái- do lực từ bên ngoài nén áp suất bên trong nổ bụp cái thôi!
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,477
Động cơ
623,300 Mã lực
Em đề xuất dịch implosion là vụ nổ hướng tâm :D
Bản chất nó nổ thật: có "tiếng nổ" (nên bọn hải quân Mẽo nó mới nghe được qua sonar) và có sự vỡ vụn của con tàu, chỉ khác là vụ nổ thông thường thì hướng từ tâm nổ ra, còn đây là hướng chuyển động của mảnh vụn là vào tâm vụ nổ
Vào đến tâm rồi thì nó có phải là nằm yên đấy đâu cụ, theo quán tính nó sẽ lao tiếp đi. Vì thế giả sử quan sát được thì nó cũng giống như nổ văng ra ngoài.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,477
Động cơ
623,300 Mã lực
Bị bóp vào thế này thì thể tích không khí bên trong sẽ bị nén ở áp suất cao sinh ra nhiệt độ rất lớn (giống kiểu máy nén điều hòa), hôm trước em đọc mang máng ở trang nào thấy một vị sĩ quan hay khoa học nói xác mấy nạn nhân sẽ bị thiêu hủy trong tích tắc sau vụ nổ này, nôm na là chết mất xác.


Vâng, cũng tại nhiều từ tiếng anh dịch sang mình ko có từ chính xác, bên wiki nó giải thích thế này.


View attachment 7923278
Các luồng nước ập vào với tốc độ cao cũng đủ sức xé tan người ra thành từng mảnh nhỏ rồi. Nhiệt độ cao trong 1 khoảnh khắc như vậy có lẽ chưa đủ để thiêu huỷ.
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,139
Động cơ
82,241 Mã lực
Một số cụ mang cái lí luận là cá sống được ở -3000m thì cơ thể ng ko sao. Chịu các cụ này thật. =))
Xin thưa với các cụ là loài cá đặc biệt đó nó đã tiến hoá để thích nghi với môi trường sâu như vậy; còn con ng và các động vật trên cạn đã thích nghi với đk trên cạn. Khi tàu bị ép nát thì cơ thể ng ở bên trong cũng nát vụn y như thế.
Sao các cụ k cãi là cá cũng sống được ở dưới nước nên ng cũng sống được và k bị ngạt.:))
 

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,609
Động cơ
749,444 Mã lực
Các luồng nước ập vào với tốc độ cao cũng đủ sức xé tan người ra thành từng mảnh nhỏ rồi. Nhiệt độ cao trong 1 khoảnh khắc như vậy có lẽ chưa đủ để thiêu huỷ.
Em đọc báo thấy chiên gia nói vậy.
The air inside a sub has a fairly high concentration of hydrocarbon vapours.

When the hull collapses, the air auto-ignites and an explosion follows the initial rapid implosion, Mr Corley says.
Human bodies incinerate and are turned to ash and dust instantly.
Sau khi con tàu bị sụp vào trong không khí sẽ tự động bốc cháy và một vụ nổ sẽ xảy ra tiếp sau vụ nổ con tàu, cơ thể các nạn nhân sẽ bị thiêu hủy và thành tro bụi ngay lập tức.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,006
Động cơ
489,749 Mã lực
May mà thằng GĐ cũng toi rồi, ko thì cũng phá sản và đi tù, phải nói thằng này coi thường tính mạng người khác thật. Mà sao nước ngoài nó kiểm soát cũng lỏng lẻo? để cái tàu không có kiểm định hoạt động trong vùng nguy hiểm vậy. Không bù cho nhà mình tuy nghèo nhưng các anh kiểm định từng con ốc, mà mới chỉ là ô tô thôi đấy.
 

juneboy

Xe buýt
Biển số
OF-18169
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
738
Động cơ
481,977 Mã lực
Trên mạng lan truyền đoạn ghi âm ghi lại cảnh cuối cùng của những người trong tàu thám hiểm này. Không biết thật hay giả. Nhưng nghe rùng rợn phết. Tiếng đập vào thành tàu và kêu cứu. Đến đoạn "my daughter" thì không còn nghe thấy gì nữa. Chia buồn với gia đình người xấu số :(.
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,156
Động cơ
114,031 Mã lực
Trên mạng lan truyền đoạn ghi âm ghi lại cảnh cuối cùng của những người trong tàu thám hiểm này. Không biết thật hay giả. Nhưng nghe rùng rợn phết. Tiếng đập vào thành tàu và kêu cứu. Đến đoạn "my daughter" thì không còn nghe thấy gì nữa. Chia buồn với gia đình người xấu số :(.
Sao thấy các chuyên gia phân tích là trước khi não bộ kịp nhận ra điều gì đang xảy ra thì đã bị nổ tung mất xác rồi
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,471
Động cơ
320,829 Mã lực
Tuổi
58
Sao thấy các chuyên gia phân tích là trước khi não bộ kịp nhận ra điều gì đang xảy ra thì đã bị nổ tung mất xác rồi
Xem tivi đưa tin là hội tailon bẩu dự mất khoảng 2năm để điều tra nguyên nhân tai nạn cụ ạ.
Cứ phải gọi cc of bằng cụ. Phân tích chuyên sâu, vài còm là...ra rồi. :P :D :))
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,687
Động cơ
281,742 Mã lực
Trên mạng lan truyền đoạn ghi âm ghi lại cảnh cuối cùng của những người trong tàu thám hiểm này. Không biết thật hay giả. Nhưng nghe rùng rợn phết. Tiếng đập vào thành tàu và kêu cứu. Đến đoạn "my daughter" thì không còn nghe thấy gì nữa. Chia buồn với gia đình người xấu số :(.
Sao có được đoạn ghi âm này nhỉ. Tín hiệu vô tuyến sâu thế thì ko truyền online về được. Hay trong khoang có thiết bị ghi âm vào usb rồi khi nổ usb văng lên mặt biển rồi nhặt được?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,369
Động cơ
351,381 Mã lực
Sao thấy các chuyên gia phân tích là trước khi não bộ kịp nhận ra điều gì đang xảy ra thì đã bị nổ tung mất xác rồi
Có ai biết nó xảy ra thế nào đâu, chuyên gia cũng chỉ biết phỏng đoán (còn gọi là chém gió) thôi mà. Khả năng cao là các nạn nhân không kịp nếm nước đại dương ở đó xem nó mặn hay lạnh thế nào nhưng trước đó một thời gian có thể đã nghe thấy tiếng rắc rắc đứt gãy của vỏ tàu và kịp nghĩ thầm wtf... rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top