[Funland] Tàu lặn thám hiểm Titanic mất tích chỉ còn 40 giờ dưỡng khí

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Có cụ Gionam72 còn khẳng định " tiếng động mạnh" là mấy ông ngồi trong tàu gõ thành tàu làm ám hiệu cứu hộ nữa kia vì cho rằng âm thanh lan truyền trong nước rất tốt😅. Em đã bẩu ngay là chỉ có thể là tiếng đứt gãy, đổ vỡ mà thôi. Kk một kiểu xì thông tin từ từ cho cdm khỏi xốc.
Thông tin đó bên cứu hộ đưa ra. Đứt gãy, đổ vỡ gì mà cứ đều 30 phút 1 lần.
Nguyên tắc cứu hộ là gõ thân tàu tạo tiếng động là đúng chứ em có nghĩ ra đâu.
Tốc độ âm thanh trong môi trường nước tốt hơn không khí nhiều thì rõ ràng còn gì.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,470
Động cơ
320,829 Mã lực
Tuổi
58
Rip!
Cc cá độ đàn ngựa đê. Em bắt bên tàu sự cố gì đó, chứ không phải lỗi thân tàu mỏng manh, xuống dưới độ sâu 4000m là vỡ vụn như quả trứng gà bị chân người dẫm lên.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,157
Động cơ
220,386 Mã lực
Rip!
Cc cá độ đàn ngựa đê. Em bắt bên tàu sự cố gì đó, chứ không phải lỗi thân tàu mỏng manh, xuống dưới độ sâu 4000m là vỡ vụn như quả trứng gà bị chân người dẫm lên.
Sự cố là tàu chỉ dùng được 3 lần. Mà hãng dùng đến lần thứ tư.
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,329
Động cơ
81,193 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Có thể xác 5 người vẫn còn, vì thực tế có loài cá còn sống ở độ sâu gấp đôi như vậy
Các nhà khoa học vừa ghi được hình ảnh con cá ốc (snailfish) ở độ sâu 8.336m dưới đáy biển, ở khu vực gần Nhật Bản
ca-6000.gif

Cơ thể người gồm rất nhiều khoang kín với các áp suất khác nhau , nên khi có sự chênh lệch áp suất quá lớn thì như cái bong bóng nổ đồm độp .
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,470
Động cơ
320,829 Mã lực
Tuổi
58
Sự cố là tàu chỉ dùng được 3 lần. Mà hãng dùng đến lần thứ tư.
Vâng, sự cố thì đúng òi.
Nhưng bẩu lý do vỏ tàu không chịu được độ sâu ấy mà toang thì em không tin lắm thôi ạ.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
Vâng, sự cố thì đúng òi.
Nhưng bẩu lý do vỏ tàu không chịu được độ sâu ấy mà toang thì em không tin lắm thôi ạ.
Nó có thể có lỗi mà bác, như mọi Vỏ tàu nói riêng và thiết bị nói chung.
Vì thế, cần phải chuẩn hóa nó:
+ Đi 1 chuyến ==> phải check cái gì, như thế nào và cấp độ nào.
+ ĐI 10 phát => phải check thêm cái gì, test cái gì
...

So với MBBG chẳng hạn:
+ Bộ landing gear của bác, nó tính theo lần cất hạ cánh.
+ Engine, nó tính theo giờ bay.
+ Ghế ..., nó tính theo năm.
+ Có quy trình cho từng cấp. Ví dụ, bảo dưỡng cấp D, bác coi như làm lại máy bay, kể cả sơn lại.

Cái Quy trình này, anh OceanGate không có - hoặc có nhưng không được chuẩn hóa và thẩm định bởi 1 bên khác.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,367
Động cơ
351,381 Mã lực
Cơ thể người gồm rất nhiều khoang kín với các áp suất khác nhau , nên khi có sự chênh lệch áp suất quá lớn thì như cái bong bóng nổ đồm độp .
Thực ra cơ thể nổ như thế nào chỉ là phỏng đoán, tốt nhất là làm thí nghiệm thật trên một cơ thể sống nào đó như chuột rồi quay phim lại là hình dung rõ ngay. Điều kiện bây giờ hoàn toàn có thể làm được, chắc sắp có thôi vì cộng đồng đang rất tò mò nên các Youtuber, Titoker sẽ làm :D
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,367
Động cơ
351,381 Mã lực
Vâng, sự cố thì đúng òi.
Nhưng bẩu lý do vỏ tàu không chịu được độ sâu ấy mà toang thì em không tin lắm thôi ạ.
Chịu được hay không nó không phải 0/1 rõ ràng mà theo xác suất và dung sai cho các tình huống phát sinh. Giống như xe cụ vào tiệm sửa nó lắp bánh xong quên siết lại ốc thì cũng không rụng ngay đâu, đi quãng vài chục km hoặc lên cao tốc mới (dễ) bị.

Đến các thanh niên đua xe ngày xưa, tháo hết phanh ra mà cũng có tạch mấy đâu, xác suất tạch còn kém đánh đề nên các anh ấy vẫn cho là do mình đen thôi. Mà vụ này cũng vậy, các anh ấy vào tàu này cũng xác định là mạo hiểm rồi, tuy nhiên tạch vẫn là do đen thôi, đỏ quên đi :))
 
Chỉnh sửa cuối:

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,470
Động cơ
320,829 Mã lực
Tuổi
58
Nó có thể có lỗi mà bác, như mọi Vỏ tàu nói riêng và thiết bị nói chung.
Vì thế, cần phải chuẩn hóa nó:
+ Đi 1 chuyến ==> phải check cái gì, như thế nào và cấp độ nào.
+ ĐI 10 phát => phải check thêm cái gì, test cái gì
...

So với MBBG chẳng hạn:
+ Bộ landing gear của bác, nó tính theo lần cất hạ cánh.
+ Engine, nó tính theo giờ bay.
+ Ghế ..., nó tính theo năm.
+ Có quy trình cho từng cấp. Ví dụ, bảo dưỡng cấp D, bác coi như làm lại máy bay, kể cả sơn lại.

Cái Quy trình này, anh OceanGate không có - hoặc có nhưng không được chuẩn hóa và thẩm định bởi 1 bên khác.
Vâng, đúng cụ ạ. Quy trình bảo dưỡng cần cho tất cả, kể cả con người là bộ máy của thượng đế. Tàu ngầm cũng thế thôi. Ẩu là tèo.

Tại em đọc thấy, cc có ý nói là cái tàu đó xuống độ sâu ấy là toang vì mỏng manh. Thế thôi ạ.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
Vâng, đúng cụ ạ. Quy trình bảo dưỡng cần cho tất cả, kể cả con người là bộ máy của thượng đế. Tàu ngầm cũng thế thôi. Ẩu là tèo.

Tại em đọc thấy, cc có ý nói là cái tàu đó xuống độ sâu ấy là toang vì mỏng manh. Thế thôi ạ.
Tôi đọc tụi teilon thì nó bẩu: "Cái môi trường dưới ấy không bao giờ tha thứ, thế nên không được mắc lỗi".
Lỗi ở đây, có thể chỉ là 1 vết nứt vớ vẩn nào đó. và ở độ sâu 3000met, nó sẽ bị xé toạc ra nhanh như chớp - 1 chuyên gia khác bẩu, chỉ vài phần ngàn giây.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,367
Động cơ
351,381 Mã lực
Vâng, đúng cụ ạ. Quy trình bảo dưỡng cần cho tất cả, kể cả con người là bộ máy của thượng đế. Tàu ngầm cũng thế thôi. Ẩu là tèo.

Tại em đọc thấy, cc có ý nói là cái tàu đó xuống độ sâu ấy là toang vì mỏng manh. Thế thôi ạ.
Thế nếu tàu kiều này có kỳ vọng số lần hoạt động đến 5 thôi thì có khác gì trò cò quay Nga không cụ :))
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,624
Động cơ
203,292 Mã lực
Tuổi
49
Thực ra cơ thể nổ như thế nào chỉ là phỏng đoán, tốt nhất là làm thí nghiệm thật trên một cơ thể sống nào đó như chuột rồi quay phim lại là hình dung rõ ngay. Điều kiện bây giờ hoàn toàn có thể làm được, chắc sắp có thôi vì cộng đồng đang rất tò mò nên các Youtuber, Titoker sẽ làm :D
Cái này em nghĩ đội chuyên gia thừa biết nhưng vì lý do nhân đạo họ không phát ngôn cụ tỉ thôi. Họ nói tàu Titan bị "ép bẹp thảm khốc" và các nạn nhân tử vong "gần như ngay lập tức" là đủ rồi.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,470
Động cơ
320,829 Mã lực
Tuổi
58
Thế nếu tàu kiều này có kỳ vọng số lần hoạt động đến 5 thôi thì có khác gì trò cò quay Nga không cụ :))
Cục sắt rỗng (tàu ngầm hehe) dùng lại vài lần chả... phải nghĩ. Tàu con thoi, tên lả dùng lại của cụ Mút mới là đáng nói.

Sự cố, bảo dưỡng kém, "cô không thương" thì miếng ăn đến mồm còn rơi nhé cụ hiccc.

Còn xác suất rủi ro của cái cục sắt rỗng, cái tên lả dùng lại, thì đương nhiên cao hơn miếng ăn đến mồm còn rơi hiccc. Em công nhận. :P
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,624
Động cơ
203,292 Mã lực
Tuổi
49
Chịu được hay không nó không phải 0/1 rõ ràng mà theo xác suất và dung sai cho các tình huống phát sinh. Giống như xe cụ vào tiệm sửa nó lắp bánh xong quên siết lại ốc thì cũng không rụng ngay đâu, đi quãng vài chục km hoặc lên cao tốc mới (dễ) bị.

Đến các thanh niên đua xe ngày xưa, tháo hết phanh ra mà cũng có tạch mấy đâu, xác suất tạch còn kém đánh đề nên các anh ấy vẫn cho là do mình đen thôi. Mà vụ này cũng vậy, các anh ấy vào tàu này cũng xác định là mạo hiểm rồi, tuy nhiên tạch vẫn là do đen thôi, đỏ quên đi :))
Thì đầy người cả tây lẫn ta vẫn bảo mấy chuyến trước đi mãi có sao đâu, dù hành khách lên tàu đều ký chấp nhận mọi rủi ro.
Ông đồng sáng lập công ty với ông cầm lái còn phản bác ông James Cameron là ông ta tin tưởng vào sự thận trọng của ông bạn (đã tử vong) dù chính cái ông đồng sáng lập này đã rời công ty từ năm 2013 (cảm tính chưa), và rằng dù tai nạn thế này người ta vẫn đi tiếp trong tương lai.
Nói chung đam mê thì vẫn tiếp tục thôi, như cái ông cầm lái đã nói: muốn an toàn thì không ra khỏi giường, và tiêu chuẩn an toàn là rào cản sự sáng tạo mà.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,838
Động cơ
298,059 Mã lực
Áp suất âm đội mít bắt tơ test r, hút chân k cái tec xăng nó bẹp như lon bia.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,138 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thì đầy người cả tây lẫn ta vẫn bảo mấy chuyến trước đi mãi có sao đâu, dù hành khách lên tàu đều ký chấp nhận mọi rủi ro.
Ông đồng sáng lập công ty với ông cầm lái còn phản bác ông James Cameron là ông ta tin tưởng vào sự thận trọng của ông bạn (đã tử vong) dù chính cái ông đồng sáng lập này đã rời công ty từ năm 2013 (cảm tính chưa), và rằng dù tai nạn thế này người ta vẫn đi tiếp trong tương lai.
Nói chung đam mê thì vẫn tiếp tục thôi, như cái ông cầm lái đã nói: muốn an toàn thì không ra khỏi giường, và tiêu chuẩn an toàn là rào cản sự sáng tạo mà.
Vẫn còn những ông tỉ phú thừa tiền ham mạo hiểm thì những công ty như này vẫn kiếm được tiền.
Còn không ai đi thì tự phá sản thôi.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,367
Động cơ
351,381 Mã lực
Thì đầy người cả tây lẫn ta vẫn bảo mấy chuyến trước đi mãi có sao đâu, dù hành khách lên tàu đều ký chấp nhận mọi rủi ro.
Ông đồng sáng lập công ty với ông cầm lái còn phản bác ông James Cameron là ông ta tin tưởng vào sự thận trọng của ông bạn (đã tử vong) dù chính cái ông đồng sáng lập này đã rời công ty từ năm 2013 (cảm tính chưa), và rằng dù tai nạn thế này người ta vẫn đi tiếp trong tương lai.
Nói chung đam mê thì vẫn tiếp tục thôi, như cái ông cầm lái đã nói: muốn an toàn thì không ra khỏi giường, và tiêu chuẩn an toàn là rào cản sự sáng tạo mà.
Chắc mấy ông làm cái tàu này cũng theo kiểu đam mê nghiệp dư nghĩ nó an toàn theo cảm tính, hoặc kinh phí cũng thiếu nên không test nhiều được. Có điều kiện cứ kiểm chứng khoảng 1000 lần, mỗi ngày thả nó xuống rồi lại kéo lên trong 8h như tour quảng cáo ấy. Đủ số ngày kiểm nghiệm là yên tâm.

À em quên, nếu tàu thiết kế chịu được có 1001 lần mà test xong thì cũng không dùng được nữa nhỉ =))
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
Có thể xác 5 người vẫn còn, vì thực tế có loài cá còn sống ở độ sâu gấp đôi như vậy
Các nhà khoa học vừa ghi được hình ảnh con cá ốc (snailfish) ở độ sâu 8.336m dưới đáy biển, ở khu vực gần Nhật Bản
ca-6000.gif

Độ sâu 3.500met, vẫn có cá bác ạ.
Tôi vừa xem 1 clip, thể hiện cá vẫn đang bơi ngay cạnh xác tàu Titanic, clip live chứ không phải dựng hay vẽ.

(2) TAUCHEN ZUR TITANIC: Touristin erzählt vom Abenteuer und den Gefahren beim Wrack - YouTube
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top