[Funland] Tàu lặn thám hiểm Titanic mất tích chỉ còn 40 giờ dưỡng khí

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,605
Động cơ
245,805 Mã lực
Tuổi
51
Em thấy Bộ KHCN với Sở KHCN cái gì cũng thanh tra với thẩm định chất lượng được hết mà. :))
Thêm các Công ty kiểm định đo lường chất lượng nữa chứ. Cái gì chẳng đo và dán tem kiểm định được ơ kìa.
Em ko dám đánh giá bộ với sở, nhưng trong ngành nhựa em biết chắc vài cái giấy kiểm định được mua với giá khá rẻ !
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,156
Động cơ
114,001 Mã lực
Trong này có ông già 77 tuổi là đỡ đáng tiếc nhất. Thứ nhất là ở độ tuổi đó cũng có thể chết được rồi tuy chưa sống thọ lắm. Với cả nghe con gái của ông ấy tâm sự là ông ấy đã từng rất nhiều lần thám hiểm thăm xác tàu titanic rồi. Coi như là ông ấy cũng được sống hết mình với đam mê sinh nghề tử nghiệp. Đáng tiếc nhất là cặp bố con người Anh gốc Pakistan. Ông bố tuy là người đầu têu nhưng cũng còn khá trẻ mới có 48 tuổi. Khổ thân thằng con nối dõi vì nể lời bố cuối cùng lại thành ra thiệt thân
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,480
Động cơ
623,300 Mã lực
Có thể xác 5 người vẫn còn, vì thực tế có loài cá còn sống ở độ sâu gấp đôi như vậy
Các nhà khoa học vừa ghi được hình ảnh con cá ốc (snailfish) ở độ sâu 8.336m dưới đáy biển, ở khu vực gần Nhật Bản
ca-6000.gif

Không thể nào còn vì khi tàu bị ép vỡ, nước lao vào từ khắp phía với tốc độ khủng khiếp. Nước sẽ không dùng lại mà theo quán tính sẽ lao tiếp, xé nát tất cả những thứ cản đường thành từng mảnh nhỏ và tung ra khắp như 1 vụ nổ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,480
Động cơ
623,300 Mã lực
Có câu hỏi về kỹ thuật, các cụ giúp em cái nhể:

Cùng một vụ việc mà báo A thì nói là "ép nát" còn báo B thì nói là "nổ"?
Ép nát rồi tung ra khắp phía thì không khác gì 1 vụ nổ.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,929
Động cơ
527,688 Mã lực
Đáng ngưỡng mộ, tôn trọng các nhà thám hiểm.
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,074
Động cơ
690,008 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Không thể nào còn vì khi tàu bị ép vỡ, nước lao vào từ khắp phía với tốc độ khủng khiếp. Nước sẽ không dùng lại mà theo quán tính sẽ lao tiếp, xé nát tất cả những thứ cản đường thành từng mảnh nhỏ và tung ra khắp như 1 vụ nổ.
Cụ nói làm em liên tưởng đến cái tăm nước, hay cái máy nha khoa lấy cao răng: chắc áp suất tia nước nhỏ hơn rất nhiều so với áp suất ở độ sâu 4000m.
 
Biển số
OF-831682
Ngày cấp bằng
1/4/23
Số km
428
Động cơ
8,134 Mã lực
Tuổi
72
“Cậu đã rất "sợ hãi và không thích lắm" khi biết bố định rủ mình lên tàu Titan thám hiểm đại dương. Cậu đã thổ lộ điều này với một thành viên trong gia đình, nhưng vẫn quyết định chiều theo ý bố, người cả đời luôn đau đáu ý định ngắm tàu Titanic.

"Có cho tôi một triệu USD, tôi cũng không bao giờ bước vào tàu Titan", Azmeh Dawood nói.”
thế là định mệnh rồi cụ :(
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,921
Động cơ
86,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế này thôi nhưng những dịch vụ như đi thám hiểm hay du lịch trong vũ trụ vẫn có khách dù có độ rủi ro không thấp
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,158
Động cơ
220,386 Mã lực
Đứng về vật liệu, em chưa rõ tại sao họ lại chọn carbon-fibre cho tầu ngầm nhỉ.
Tàu ngầm, chịu áp lực nước bên ngoài, nên vỏ chịu lực sẽ chịu ứng suất nén.
Với ứng suất nén, thì ngoài cường độ chịu nén vật liệu phải tốt, còn phải đảm bảo tính ổn định nén. Tức là vật liệu không được quá thanh mảnh. Do đó, khi chịu nén, không phải vật liệu cường độ cao là tốt đâu, nó còn phải đủ dày để không quá "mảnh".
Carbon fiber chịu kéo tốt, còn chịu nén thì chưa chắc.
Nhẹ, bán được nhiều vé hơn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,158
Động cơ
220,386 Mã lực
Theo nguyên tắc thì cái trò này tổ chức ở vùng biển quốc tế nên chả cần theo chế tài pháp luật của nước nào cả.
Em chả tin. Cụ thử chở khách đánh bạc ra biển quốc tế xem sao. >:)

Tàu các quốc giá phải theo luật nước đó dù ở đâu.
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,458
Động cơ
127,721 Mã lực
Tuổi
33
Đứng về vật liệu, em chưa rõ tại sao họ lại chọn carbon-fibre cho tầu ngầm nhỉ.
Tàu ngầm, chịu áp lực nước bên ngoài, nên vỏ chịu lực sẽ chịu ứng suất nén.
Với ứng suất nén, thì ngoài cường độ chịu nén vật liệu phải tốt, còn phải đảm bảo tính ổn định nén. Tức là vật liệu không được quá thanh mảnh. Do đó, khi chịu nén, không phải vật liệu cường độ cao là tốt đâu, nó còn phải đủ dày để không quá "mảnh".
Carbon fiber chịu kéo tốt, còn chịu nén thì chưa chắc.
E nghĩ do chất dẻo gia cường sợi Carbon (CFRP) dễ gia công chế tạo hơn nhiều so với các vật liệu truyền thống khác có cùng tính chất.
Sợi Carbon khá giòn khi chịu va đập,và nếu các hư hỏng do va chạm ko dc xử lý kịp thời dễ dẫn đến sụp đổ cấu trúc vật liệu.
Còn tùy vào kết câú tổng thể, có thể họ thay việc làm vỏ đồng nhất chịu lực bằng việc kết cấu xương chịu lực nén, và vỏ fiberC có sức căng bề mặt tốt để chống lại áp suất bên ngoài (lực căng). Tuy nhiên tàu ngầm chứ ko phải mái bai, đi theo nguyên tắc giảm trọng lượng thì tốt nhưng ko phải điểm mạnh, lại còn giảm tối đa để lấy thành tích thì hơi điên rồ.

Kết quả thì đã thấy, hơi đen cho đoàn khách gặp ô chiên da mái bai đi thiết kế tào ngầm.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,369
Động cơ
351,381 Mã lực
Em chả tin. Cụ thử chở khách đánh bạc ra biển quốc tế xem sao. >:)

Tàu các quốc giá phải theo luật nước đó dù ở đâu.
Thì như cụ chở bà con ta sang Cam giải trí thôi :))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,158
Động cơ
220,386 Mã lực
Có thể xác 5 người vẫn còn, vì thực tế có loài cá còn sống ở độ sâu gấp đôi như vậy
Các nhà khoa học vừa ghi được hình ảnh con cá ốc (snailfish) ở độ sâu 8.336m dưới đáy biển, ở khu vực gần Nhật Bản
ca-6000.gif

Cá này ngoài nước biển thì còn, bỏ vào tàu thì cũng dẹp lép thôi
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,945
Động cơ
317,814 Mã lực
Kịch bản “ngày tận thế” châu Âu đang có cuộc chiến ở UA, khả năng leo thang là rất cao,kể cả có VK hạt nhân, giới tính hoa đã chuẩn bị cho kịch bản này, họ có nhiều hầm ngầm ở dãy Alpel, tích trữ lương thực, hạt giống, máy phát, trữ điện, nước và các nhu cầu thiết yếu khác. Giờ là bước kim thiền thoát xác. Họ xuống tàu ngầm và ở độ sâu khoảng 36m mặc đồ lặn chui ra và sang một tàu ngầm khác di chuyển đến một nơi sắp đặt, ở đó họ có đầy đủ giấy tờ, tiền,thẻ tín dụng cho một cuộc sống mới, với xã hội họ coi như đã chết. Để thực hiện điều này thực tế họ đã đi cùng đặc nhiệm Hải quân Pháp. Cách đây vài năm đã có tỷ Phú Đức mất tích bí ẩn, kịch bản mất tích bí ẩn thế này tới đây sẽ xảy ra nhiều
Ôi thàn linh ơi em đang đọc cái gì thế này.😄 muốn ra đi ở ẩn thì thiếu gì lý do mà chọn cách này. Vớ vẩn nước tràn ngập, tèo thật chứ ở độ sâu 36 m cũng chả an toàn gì với cái tàu lặn mở cửa từ bên ngoài, không có khoang thả người nhái hay tàu con. Kk
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,945
Động cơ
317,814 Mã lực
Thông tin của quân đội Mỹ mà Cụ đòi nó la làng lên à.

Em đọc báo mạng thì hải quân Mỹ thu được âm thanh vụ nổ vào lúc xx giờ, nhưng đến tầm 18h30 gì đó thì công ty Ocean mới báo cáo về vụ mất tích. Như vậy họ cũng chưa có cơ sở để khẳng định ngay tiếng nổ thu được trước đó mười mấy tiếng là của thiết bị lặn này. Sau đó ông Canada hay Pháp còn thu được âm thanh nghi là tiếng gõ, cứ 30 phút một lần.

Sau khi có thêm nhiều thông tin thì mới xác nhận dần được (mà đến giờ họ cũng bảo trùng khớp thời gian và vị trí chứ cũng không khẳng định thì phải).
Có cụ Gionam72 còn khẳng định " tiếng động mạnh" là mấy ông ngồi trong tàu gõ thành tàu làm ám hiệu cứu hộ nữa kia vì cho rằng âm thanh lan truyền trong nước rất tốt😅. Em đã bẩu ngay là chỉ có thể là tiếng đứt gãy, đổ vỡ mà thôi. Kk một kiểu xì thông tin từ từ cho cdm khỏi xốc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top