Thông số của tàu Sukhothai là như sau (em không nói về vũ khí
): dài 76.8 m, ngang 9.6 m, mớn nước 4.5 m. Có hai máy chính, mỗi máy 16.000 mã lực, cho vận tốc 24 hải lý/giờ (tốc độ tối ưu 18 hải lý/giờ) - thế là máy khỏe đấy, em ra TS bằng các tàu ~2.400 tấn 561, 571, 490 tốc độ chạy bình thường cũng chỉ cỡ 8-9 lý/giờ thôi.
Kể ra thì mớn nước hơi thấp, nhưng ở vịnh Thái Lan sóng gió cũng không quá nhiều. Mấy ngày vừa rồi và hiện nay, gió mùa Đông Bắc trên Biển Đông mới mạnh, tốc độ gió nhiều khi đạt 60-70 km/h, gió giật đến cả 100 km/h, biên độ sóng cao 3.3-3.7 m, tàu thuyền xứ Rau mới chịu nhiều ảnh hưởng.Ở vịnh Thái Lan thì gió đã phải qua rào chắn tự nhiên là phần Nam bán đảo Đông Dương rồi. Theo cá nhân em, tai nạn này do lỗi của con người là chính, ít tập luyện, thực hành, khi gặp sự cố đâm lúng túng, tê liệt, dẫn tới thảm họa.
Thường thủy thủy đoàn dân sự được chia thành 3 ngành chính, đứng đầu bởi các thuyền phó chuyên môn. Tàu hàng còn có thuyền phó đảm trách khâu xếp hàng nữa. Ba ngành đó là boong (thuyền trưởng thường thuộc ngành này, ban nhỏ hơn là lái tàu), điện (và vô tuyến điện) với máy. Thủy thủ ngành máy tàu là làm việc ở khoang máy, tầng sâu nhất của con tàu, ít được cập nhật thông tin nhất và xác suất hy sinh khi tàu gặp thảm họa cũng là lớn nhất. Tàu quân sự còn có thể có các phân chia khác, nhưng nhất thiết vẫn có ba ngành này.